บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22-28 กุมภาพันธ์ 2564

 

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง ..... ณ วันสิ้นเดือน ก.พ. และ ยังเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลวันหยุดยาว....โดยข่าวสารที่ผ่านมานี้ นอกจากเรื่องราวขึ้นโรงขึ้นศาลของชาวม๊อบนกหวีดแล้ว เรื่องที่ใครหลายคนสนใจมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น วัคซีนโควิด-19 ที่ในที่สุดก็มาถึงบ้านเราแล้ว!!!!! แม้จะมาล่าช้าไปซักหน่อย ในสายตาของบางคน แต่มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มาเลย!! หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางภาครัฐ และ ผู้เกี่ยวข้อง จะกระจายวัคซีนกันอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงกับไวรัสชนิดนี้ ที่จำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเริ่งด่วนที่สุด!!


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook
หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ



New Release Comics of the Week : ปิดตำนานการต่อสู้รุ่นพ่อ กับ ศึกตำนาน 7 อัศวิน 41

ไฮไลต์การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก


ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 41 เล่มจบของซีรี่ย์นักสู้ 7 บาป....แต่ ยังไม่ได้ไปแล้วไปลับเลย เพราะเป็นเพียงแค่การจบภาค ก่อนที่จะส่งเรื่องราวต่อไปยังภาครุ่นลูก ซึ่งที่ญี่ปุ่นเพิ่งจะตีพิมพ์ไปไม่นาน (บ้านเรา จ่อมี LC เร็วๆนี้ โดยค่ายเดิม)...... ความคิดและความปรารถนาที่สมดั่งใจของเมอร์ลิน ที่ซุกซ่อนอยู่เบื้องหลังการก่อตั้งกลุ่ม , อาเธอร์ ราชาแห่งความปั่นป่วนได้ลืมตาตื่นขึ้นแล้ว แต่ผู้ที่เฝ้ารอการตื่นขึ้นนั้นหาได้มีแม่มดเพียงคนเดียวไม่ ปิศาจร้ายที่หิวกระหายได้เผยตัวตนที่แท้จริงออกมาแล้ว!

ไฮคิว!!คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 41 แมตซ์ที่ 2 ของวันที่ 3 ที่ยากลำบากที่สุดของฮารุโค ตอนนี้มาถึงเซ็ตสุดท้ายที่จะเป็นตัวชี้ชะตาแล้ว!! แม้จะถูกคาราสุโนะชิงเซ็ตที่ 2 ไปได้ บล็อกของคาโมเมะไดก็ไม่หวั่นใจ เพราะมีจิตใจที่แข็งแกร่ง! ส่วนฮินาตะก็ยังคงหาวิธีก้าวข้ามกำแพงต่อไปเรื่อยๆ เขาใช้ร่างกายเล็กๆของเขาดิ้นรนและท่าประลองไม่หยุด และที่ปลายทางนั้น...!?

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เล่ม 15 เรื่องราวการต่อสู้ผจญภัยของสไลม์มนุษย์สุดเมพ ได้มาถึงตรงนี้แล้ว และเหมือนเช่นเคย เล่มนี้วางขายทั้งปกแบบธรรมดา กับ ปกแบบพิเศษ

 

 



Kimetsu no Yaiba : Mugen Train ทำเงิน 7 ประเทศ แซงรายได้ทั่วโลกของ Spirited Away

หลังจากหนังอนิเม Kimetsu no Yaiba The Movie : Mugen Train หนังอนิเมจากเรื่องดาบพิฆาตอสูร ได้สร้างความปังไปทั่วเกาะญี่ปุ่น ด้วยการครองสถิติหนังทำเงินสูงที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่น ไปเมื่อช่วงปลายปี 2020 และนับจนถึงตอนนี้ ตัวหนังยังคงออกฉายตามโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น โดยสามารถทำรายได้ ได้มากกว่า 37,776,680,150 เยน (หรือราว 359.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราปัจจุบัน) แล้วนั้น

โดยล่าสุด ตัวหนังได้ทยอยเข้าฉายบนโรงยังประเทศต่างๆในเอเชีย อาทิ เกาหลีใต้ , ไต้หวัน , ไทย , ฮ่องกง , สิงคโปร์ และ เวียตนาม ซึ่งหากรวมรายได้ของตัวหนังที่ฉายทั้งในญี่ปุ่น และ ประเทศในเอเชียทั้ง 6 ประเทศข้างต้น ปรากฏว่า ตัวหนังสามารถกวาดรายได้รวมกันมากกว่า 399.18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่ารายได้รวมทั่วโลกของ Spirited Away ที่เคยทำไว้ถึง 383,397,782 ดอลลาร์สหรัฐ ** ส่งผลทำให้ หนังชุดนี้ กลายเป็น ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงที่สุด อันดับ 1 ตลอดกาล โดยปริยาย ...ซึ่งก็ถือว่าเป็นสถิติอันน่าทึ่ง ทั้งๆที่ ตัวหนังยังไม่ได้ฉายบนโรงทั่วไป ใน อเมริกา , ยุโรป หรือ จีนแผ่นดินใหญ่ และ ทั่วทั้งทวีปเอเชีย ซะด้วยซ้ำ!!

** ข้อมูลดังกล่าว มาจากเว็บไซต์ the-numbers ในขณะที่แหล่งข่าวอื่น ระบุรายได้ทั่วโลกของ Spirited Away ไว้ที่ 395,580,000 ดอลลาร์สหรัฐ **

หากแจกแจงรายได้ของหนัง Mugen Train ที่ฉายบนโรงในเอเชีย 6 ประเทศ เป็นดังนี้ :

- เกาหลีใต้ 7,308,202,280 วอน (6.58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

- ไต้หวัน 626,387,204 NT dollar (22.48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) - นับถึง 14 ก.พ. 2021

- ไทย 124.43 ล้านบาท (4.14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) - นับถึง 31 ม.ค. 2021

- ฮ่องกง 29,100,868 ดอลลาร์ฮ่องกง (3.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) - นับถึง 6 ธ.ค. 2020

- สิงคโปร์ 2.42 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (1.83 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) - นับถึง 31 ธ.ค. 2020

- เวียตนาม 16,160,018,000 ด่อง (701,800 ดอลลาร์สหรัฐ) - นับถึง 21 ก.พ. 2021

ล่าสุด ตัวหนัง Mugen Train ยังสามารถเปิดตัวด้วยรายได้อันดับ 1 ใน ออสเตรเลีย กับ นิวซีแลนด์ จากการฉายวันแรกในสองประเทศดังกล่าว เมื่อ 25 ก.พ. 2021 อีกด้วย (ยังไม่มีการระบุข้อมูลรายได้)

แหล่งข่าว :  Anime News Network





หนัง Mugen Train ครองแชมป์ขวัญใจมหาชน ตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งที่ 44

หลังจากเดินหน้ากวาดตังค์มหาศาลทั้งใน-นอก ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง.......ในที่สุด หนังอนิเม Kimetsu no Yaiba The Movie : Mugen Train / ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ สามารถคว้ารางวัลความยอดเยี่ยม มาการันตีได้ จากรางวัลสาขา Popularity Award ประเภทภาพยนตร์ ของ Japan Academy Film Prize ครั้งที่ 44 ที่ได้มีการประกาศไปเมื่อ 26 ก.พ. 2021 ที่ผ่านมา

รางวัลสาขาดังกล่าว มาจากการโหวตของผู้ฟังรายการวิทยุ 99 All Night Nippon โดยจะมอบให้แก่หนังที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในปีที่ผ่านมา รางวัลดังกล่าว ไม่เพียงแต่จะมอบให้เฉพาะประเภทภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีประเภท นักแสดงขวัญใจมหาชน ด้วย ซึ่งผู้ชนะในประเภท นักแสดงขวัญใจมหาชน ประจำครั้งนี้ ตกเป็นของ นักแสดงหนุ่ม Shun Oguri จากบทบาทการแสดงในภาพยนตร์ The Voice of Sin

อนึ่ง Japan Academy Film Prize ก็เปรียบได้กับ รางวัลตุ๊กตาทอง หรือ Oscar ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่งหนังอนิเม Mugen Train นั้น ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาอนิเมชั่นแห่งปี ของ Japan Academy Prize ครั้งที่ 44 ร่วมกับ Violet Evergarden the Movie, Stand By Me Doraemon 2, Josee -The Tiger and the Fish, และ Poupelle of Chimney Town อีกทั้ง Mugen Train ยังได้เข้าชิงในสาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยมอีกด้วย.....

Japan Academy Prize ครั้งที่ 44 จะมีพิธีประกาศผลรางวัล ในวันที่ 19 มี.ค. 2021 นี้

แหล่งข่าว : Comic Natalie



ตลาดมังงะญี่ปุ่น เติบโตสูงที่สุด ในรอบ 23 ปี

Publishing Science Institute สถาบันวิจัยข้อมูลเกี่ยวกับวงการสิ่งพิมพ์ของญี่ปุ่น ได้จัดทำรายงานล่าสุด เกี่ยวกับตลาดมังงะญี่ปุ่น ในรอบปี 2020 ปรากฏว่า ตลาดมังงะในญี่ปุ่น ในปี 2020 มีมูลค่าทั้งสิ้น 6.126 แสนล้านเยน ซึ่งเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้า 23% ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงที่สุด นับตั้งแต่ที่พวกเขาได้จัดทำข้อมูลสถิติ ตั้งแต่ปี 1978 เป็นต้นมา และถือเป็นครั้งแรกที่ตลาดมังงะญี่ปุ่น (นับรวมทั้ง มังงะรูปเล่ม กับ มังงะดิจิตอล) สามารถทำมูลค่าได้มากกว่า 6 แสนล้านเยน ซึ่งทุบสถิติเก่า ที่เคยทำไว้สูงสุดที่ 5.864 แสนล้านเยน เมื่อปี 1995

โดยยอดขายมังงะรูปเล่ม กับ นิตยสารการ์ตูน เพิ่มขึ้น 13.4% จากปีก่อนหน้า เป็น 2.706 แสนล้านเยน ในปี 2020 แต่หากนับเฉพาะยอดขายของนิตยสารการ์ตูนอย่างเดียว ปรากฏว่า มียอดขายลดน้อยลง 13.2% คิดเป็นมูลค่า 6.27 หมื่นล้านเยน ขณะที่ ยอดขายมังงะดิจิตอล เพิ่มขึ้น 31.9% คิดเป็นมูลค่า 3.42 แสนล้านเยน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 8.27 หมื่นล้านเยน ใน 1 ปี เลยทีเดียว

มูลเหตุที่ทำให้ตลาดมังงะญี่ปุ่นพุ่งขึ้นในปี 2020 หลักๆ มาจากกระแสความนิยมทั่วทุกหย่อมหญ้าของมังงะ Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร รวมไปถึง สถานการณ์ COVID-19 ที่ทำเอาหลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่บ้าน ก็ส่งผลทำให้มังงะดิจิตอลมียอดขายเพิ่มมากขึ้น นั่นเอง

จากรายงานข้างต้น ก็สอดคล้องกับ ข้อมูลจาก Nihon Shuppan Hanbai ที่ระบุว่า ยอดขายมังงะตามร้านหนังสือทั่วญี่ปุ่นในปี 2020 เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 31.5% ด้วยกัน

แหล่งข่าว :  Crunchyroll



Shonen Jump เตือนแฟนๆ ระมัดระวัง มังงะรวมเล่มเวอร์ชั่นเถื่อนของ "ดาบพิฆาตอสูร"

จากข่าวข้างบน ที่บ่งบอกถึงความคุณูปการของมังงะ Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร ที่ได้สร้างความปังกันไปทั่ว ซะจนส่งผลดีต่อวงการสิ่งพิมพ์ในญี่ปุ่น และแน่นอนว่า มังงะซีรี่ย์เรื่องนี้ ย่อมเป็นที่ต้องการของใครต่อใครกันมากยิ่งขึ้น เช่นกัน ....แต่ถึงกระนั้น ก็ต้องระวังกันซักนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพวกที่หวังใช้กระแสความดังของมังงะเรื่องนี้ มากอบโกยตังค์ ด้วยวิธีการไม่ถูกต้องยิ่งนัก

โดย twitter หลักของนิตยสาร Shonen Jump ได้ออกโรงเตือนแฟนๆ ให้ระวัง ฉบับรวมเล่มเวอร์ชั่นไพเรท / เถื่อน ของ ดาบพิฆาตอสูร เมื่อ 18 ก.พ. 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งทวีตดังกล่าว ทาง Jump ได้แจงรายละเอียด เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างฉบับรวมเล่มของแท้ และ ของเถื่อน ของเรื่องนี้ เริ่มตั้งแต่รูปเล่ม ที่เวอร์ชั่นเถื่อน จะมีรูปเล่มที่บางกว่า แล้วก็ ตรงปกหลัง เล่ม 4 ของเรื่องนี้ ในแบบเถื่อน ไม่มีการระบุข้อมูลราคา 400 เยน (ไม่รวมภาษี) อีกด้วย

มังงะรวมเล่มเวอร์ชั่นเถื่อนของเรื่องนี้ คาดว่า เป็นการแสกนไฟล์มาจากต้นฉบับทางการ โดยฉบับรวมเล่มแรกของเวอร์ชั่นเถื่อน มีข้อความระบุว่า "ตีพิมพ์ครั้งที่ 39 วันที่ 30 มิ.ย. 2020" ซึ่งทาง Jump ยังได้ออกมายืนยันว่า ฉบับรวมเล่มของปลอมทั้ง 23 เล่มของเรื่องนี้ มีการวางจำหน่ายออนไลน์บนเว็บ Mercari กับ Amazon โดย สนพ. Shueisha ต้นสังกัดของ Jump และ มังงะเรื่องนี้ กำลังหามาตรการ ในการประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง ให้ยุติการจำหน่ายฉบับรวมเล่มเวอร์ชั่นเถื่อนของดาบพิฆาตอสูร

ถึงกระนั้น ทวีตดังกล่าวยังระบุว่า ขณะนี้ ยังไม่พบมังงะเวอร์ชั่นเถื่อนของเรื่องนี้ วางขายตามร้านหนังสือ , ร้านสะดวกซื้อ และ ร้านหนังสือออนไลน์ แต่อย่างใด


แหล่งข่าว และ ทวีต :  Weekly Shonen Jump 's Twitter , Anime News Network


ตามยุคสมัย.....Shonen Jump มียอดตีพิมพ์ต่ำกว่า 1.5 ล้านเล่ม

สมาคมผู้จัดพิมพ์นิตยสารแห่งญี่ปุ่น (JMPA) ได้เปิดเผยว่า Shonen Jump นิตยสารมังงะดังของสนพ. Shueisha มียอดตีพิมพ์ลดลง ถึง 1,475,000 เล่ม ในช่วง ต.ค. - ธ.ค. 2020 โดยน้อยกว่ายอดตีพิมพ์ช่วง ก.ค. - ก.ย. 2020 ที่มียอดตีพิมพ์ราว 1,516,818 เล่ม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ยอดตีพิมพ์ของจัมป์ มีจำนวนน้อยกว่า 1.5 ล้านเล่ม ด้วยกัน

หากย้อนไปดูข้อมูลยอดพิมพ์ของ Jump ในปีก่อนๆหน้า จะพบว่า Jump มียอดตีพิมพ์ที่ลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา โดยมียอดตีพิมพ์น้อยกว่า 1.6 ล้านเล่ม ในช่วง ม.ค.-มี.ค. 2020 ที่ 1,572,833 เล่ม

ปัจจัยหลักๆที่ Jump มียอดตีพิมพ์ลดน้อยลง ก็มาจากการที่ Jump ได้จัดทำในรูปแบบดิจิตอลมากขึ้น ซึ่งเข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ที่ผู้คนต้องการการเข้าถึงเร็ว และ สะดวกต่อการพกพาและเก็บรักษามากกว่า และหากเป็นแบบนี้ต่อไป ก็คงเป็นเรื่องยาก ที่ Jump จะกลับมาตีพิมพ์ด้วยยอดที่พวกเขาเคยทำได้สูงสุด ที่ 6.53 ล้านเล่ม เมื่อปี 1994

แหล่งข่าว : JMPA , Yaraon! , Anime News Network


Spirited Away เตรียมถูกสร้างเป็นละครเวทีครั้งแรก โดยผกก. จาก Les Misérables

Spirited Away ผลงานหนังอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมของ ผกก. Hayao Miyazaki และ Studio Ghibli กำลังจะถูกนำไปสร้างในรูปแบบละครเวทีเป็นครั้งแรก โดย John Caird ผกก. ดีกรีรางวัล Tony Award จากละครเพลง Les Misérables มารับหน้าที่กำกับหลัก ซึ่งได้นักแสดงสาว Kanna Hashimoto ผู้เคยรับบทเป็น Kagura จาก หนังคนแสดง Gintama กับ Kaguya จาก หนังคนแสดงของ สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆฯ รวมไปถึง Mone Kamishiraishi ผู้พากย์เสียงเป็น Mitsuha จากหนังอนิเม your name. จะมาสลับ ผลัดเปลี่ยนมารับบทเป็น Chihiro ในละครเวทีชุดนี้ .......โดยละครเวทีชุดนี้ ถือเป็นการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ Hashimoto ขณะที่ Kamishiraishi จะได้ร่วมงานกับ ผกก. Caird อีกครั้ง

โดย Toshio Suzuki โปรดิวเซอร์ของ Ghibli ได้กล่าวชื่นชม Caird ว่า เป็นคนมหัศจรรย์ ชนิดที่ เขา กับ Miyazaki ต่างก็ชื่นชอบเช่นกัน โดย Caird มีความสุขมากๆ เมื่อได้รับกระปุกออมสิน เจ้าภูตไร้หน้า Kaonashi จากเขา เป็นของขวัญ ซึ่งเขาจะรอติดตามชมพัฒนาการของ Chihiro บนเวทีแสดง

ส่วน Caird ได้ชื่นชม Miyazaki ในฐานะบุคคลอัจฉริยภาพบนโลกภาพยนตร์ และ เป็นบุคคลผู้มีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมที่สุด ในด้านอนิเมชั่น เขาหวังว่า จะได้ร่วมงานกับผองเพื่อนที่รัก กันอย่างลึกซึ้ง ณ Toho ผ่านความสัมพันธ์ครั้งใหม่นี้ กับ Studio Ghibli รวมถึง หัวหน้าโปรดิวเซอร์หัวหน้าผู้แสนยอดเยี่ยม อย่าง Toshio Suzuki ด้วย

ละครเวที Spirited Away มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Tokyo Imperial Theater ในเดือน ก.พ. - มี.ค. 2022 ก่อนจะย้ายไปเปิดการแสดงที่ โอซาก้า ช่วง เม.ย. 2022 , ฟุกุโอกะ ช่วง พ.ค. 2022 , ซัปโปโร ช่วง มิ.ย. 2022 และ ปิดท้ายด้วย นาโงย่า ราวเดือน มิ.ย.-ก.ค. 2022

หนังอนิเม Spirited Away ฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2001 และสร้างสถิติเป็นภาพยนตร์สัญชาติญี่ปุ่นรายได้สูงที่สุดตลอดกาล ทั้งในญี่ปุ่น และ ทั่วโลก ซึ่งตัวหนังสามารถรักษาสถิติดังกล่าวข้างต้น อย่างยืยยงคงกระพันธ์ มานานถึง 19 ปี จนกระทั่งถูกหนังอนิเมญี่ปุ่น Kimetsu no Yaiba The Movie : Mugen Train ลบสถิติลงในที่สุด....อย่างไรก็ตาม Spirited Away ยังคงเป็นหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นเพียงเรื่องเดียว ที่สามารถคว้ารางวัล Oscar สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม มาครองได้

แหล่งข่าว : Comic NatalieCrunchyroll



หวังว่าจะไม่เลื่อนอีก......Evangelion 3.0+1.0 เคาะวันฉายใหม่อีกครั้ง 8 มี.ค. 2021

หลังจากตัวหนังได้เลื่อนฉายถึง 2 ครั้ง 2 ครา ในที่สุด เว็บไซต์หลักของอนิเม Evangelion ได้แจ้งวันฉายใหม่อีกครั้ง ของหนังอนิเม Evangelion 3.0+1.0: Thrice Upon a Time หนังอนิเมภาคสุดท้ายท้ายสุดของซีรี่ย์ Rebuild of Evangelion โดยมีกำหนดเข้าฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่น ทั้งโรงหนังธรรมดา แล้วก็ โรงหนังในระบบ 4DX , IMAX วันที่ 8 มี.ค. 2021 ซึ่งทาง Khara สตูดิโอผู้สร้างหนังชุดนี้ ได้กล่าวขอบคุณทีมงาน ที่ทำงานกันอย่างหนักมาโดยตลอด ผ่านทางเว็บไซต์หลักของ Eva

โดยการแจ้งวันฉายใหม่ของหนังชุดนี้ เป็นการตอบรับกับการประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ได้มีการทยอยคลายล็อคในหลายจังหวัด โดยที่ กรุงโตเกียว กับ จังหวัดปริมณฑลรอบโตเกียว จะมีการยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน ในวันที่ 7 มี.ค. 2021 นี้

Evangelion 3.0+1.0 จะเป็นหนังที่มีความยาวถึง 2 ชั่วโมง 34 นามี ซึ่งยาวที่สุดในบรรดาหนัง Eva ทุกภาค และ เป็นหนังอนิเมญี่ปุ่นที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก Final Yamato เวอร์ชั่น 70 มม. และ The Disappearance of Haruhi Suzumiya

โดยผู้ที่เข้าชมหนัง Eva 3.0+1.0 บนโรงภาพยนตร์ จะได้รับของที่ระลึก คือ โปสเตอร์ Asuka ที่วาดโดย ผกก.อนิเมชั่น Atsushi Nishigori ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโปสเตอร์หลักของหนังชุดนี้ นั่นเอง

แหล่งข่าว :  Evangelion 's Website , Crunchyroll



อนิเมทีวีชุดใหม่ของ Tokyo Mew Mew พร้อมออกปฏิบัติการบนจอ ปี 2022

Tokyo Mew Mew การ์ตูนแนวขบวนการสาวน้อยแมวเหมียวเรื่องดังช่วงยุค 2000 กำลังจะมีการทำอนิเมทีวีภาคใหม่ล่าสุด กับ Tokyo Mew Mew New ที่มีกำหนดลงจอในปี 2022 ซึ่งเว็บไซต์หลักของอนิเม ได้มีการเปิดเผยรายชื่อสต๊าฟ กับ นักพากย์แล้ว

Staff
Director: Takahiro Natori (Cannon Busters, Aria the Avvenire assistant director)
Series Composition: Yuka Yamada (Kobayashi-san Chi no Maid Dragon, Watashi ni Tenshi ga Maiorita!)
Character Design: Satoshi Ishino (Date A Live, A.I.C.O.: Incarnation)
Sound Director: Toshiki Kameyama (Assault Lily: Bouquet, BanG Dream!)
Studio: Yumeta Company, Graphinica

ตัวละคร : นักพากย์
Ichigo Momomiya: Yuuki Tenma
Mint Aizawa: Mirai Hinata
Lettuce Midorikawa: Ryouko Juuni
Purin Fon: Rian Toda
Zakuro Fujiwara: Momoka Ishii

Tokyo Mew Mew ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของ อ.Reiko Yoshida กับ อ.Mia Ikumi ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Nakayoshi ช่วง ส.ค. 2000 - ธ.ค. 2002 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อ 2 เล่มจบ ช่วง มี.ค. - ธ.ค. 2003. โดย Studio Pierrot เป็นผู้ผลิตฉบับอนิเมทีวีของเรื่องนี้ ซึ่งออกอากาศจำนวน 52 ตอน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2002 - ฤดูหนาว 2003 โดยอนิเมเรื่องนี้ เคยฉายในบ้านเรา ทาง UBC Spark และ Modern Nine TV ตามลำดับ

 

แหล่งข่าว และ รูปภาพ :  animate Times , MAL



  

Bandai Namco เปิดตัว ร้านกาชาปอง ร้านใหญ่ที่สุดในโลก

เป็นข่าวที่เล่นเอากระเป๋าตังค์ในมือสั่น สำหรับบรรดาผู้รักในการเสี่ยงโชค ชอบสุ่มฟิกเกอร์ ของเล่นจิ๋ว ผ่านเครื่องเล่นกาชาปอง เป็นประจำ.........เมื่อ Bandai Namco ได้เปิดตัวร้านกาชาปอง ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก กับ Gashapon Department Store สาขาที่ 17 ที่ตั้งอยู่ชั้น 3 ของตึก Sunshine City ย่าน Ikebukuro กรุงโตเกียว เมื่อ 26 ก.พ. 2021 ที่ผ่านมานี้เอง

ร้านดังกล่าว มีขนาดพื้นที่กว้างขวางถึง 1,256 ตร.ม. และจะมีตู้เล่นกาชาปองมากมาย ให้เลือกสุ่มเล่นเพลิน ถึง 3,000 เครื่องเลยทีเดียว!!!!! ซึ่งถือเป็นร้านที่มีตู้กาชาปองมากที่สุดในโลก (ซะจน ทางร้านเตรียมประสานงานกับ Guinness Book ให้มีการบันทึกสถิติโลกดังกล่าวด้วย )

โดยกาชาปอง ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ ในวันเปิดร้านอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย Premium Dragon Ball Super Goku Gashapon, เครื่องรางจิ๋ว Lipton Tea Lipton , Mobile Suit Gundam Gashapon Warrior และ เครื่องราง Exclusive Hashtag

นอกจากกาชาปองแล้ว ทางร้านยังมีซุ้มถ่ายภาพ , พื้นที่จัดอีเว้นต์ , ล็อตเตอรี่ และ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องอื่นๆ



แหล่งข่าว และ รูปภาพ :  PR Times , Crunchyroll



  

สต๊าฟคู่บุญของผู้เขียนมังงะ 20th Century Boys รับหน้าที่เขียนบทหนัง Character

Takashi Nagasaki สต๊าฟคู่บุญของ อ.Naoki Urasawa ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานมังงะของ อ.Urasawa หลายเรื่อง อาทิ MASTER Keaton (เขียนบท) , MONSTER (ผู้ดูแล) , 20th Century Boys (พล็อต) , PLUTO (โปรดิวเซอร์) และ BILLY BAT (ร่วมแต่งเรื่อง) กำลังจะมีผลงานล่าสุด ด้วยการรับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ ให้กับ ภาพยนตร์แนวสืบสวน ธริลเลอร์ เรื่อง Character โดยได้นักแสดงหนุ่ม Masaki Suda แสดงนำในบทบาทของ Keigo Yamashiro นักเขียนการ์ตูนหนุ่ม ผู้ซึ่งเป็นคนเดียว ที่รับรู้ถึงคดีฆาตกรรมสุดโหด ณ บ้านหลังหนึ่ง นำไปสู่แรงบันดาลใจ ในการสร้างตัวละครสุดโฉดให้มีความใกล้เคียงกับคนร้ายที่เขาได้พบเจอในวันนั้น แม้ว่าผลงานการ์ตูนของเขาจะได้รับความนิยมในเวลาต่อมา แต่กลับเกิดเหตุการณ์ที่เลียนแบบจากการ์ตูน ได้เริ่มต้นขึ้น เช่นกัน

Fukase นักร้องนำวง SEKAI NO OWARI จะร่วมแสดงในบทบาทของ Morozumi คนร้ายประจำเรื่อง โดยมี Shun Oguri, Mitsuki Takahata, และ Shido Nakamura ร่วมแสดงด้วย กำกับการแสดงโดย Akira Nagai ผกก. จาก หนังคนแสดง Koi wa Ameagari no Youni / After the Rain มีกำหนดฉายทั่วญี่ปุ่น มิ.ย. 2021

แหล่งข่าว และ คลิป :  Comic Natalie , Crunchyroll

 


  

Daft Punk วงดนตรีอิเล็คทรอนิค ผู้เคยร่วมงานกับ Leiji Matsumoto ประกาศแยกวง

ถือเป็นข่าวช็อควงการดนตรีฝั่งตะวันตก ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ Daft Punk วงดนตรีดูโอ้แนวอิเล็คทรอนิค จาก ฝรั่งเศส อันประกอบด้วย Thomas Bangalter กับ Guy-Manuel de Homem-Christo ได้ประกาศแยกวงอย่างเป็นทางการ เมื่อ 22 ก.พ. 2021 อันเป็นการยุติบทบาท 28 ปี ของดีเจตำรวจอวกาศคู่นี้ โดยทางช่อง Youtube หลักของ Daft Punk ได้ส่งท้ายคู่นี้ ด้วยหนังสั้นชุด Epilogue ซึ่งตัดเนื้อหาบางส่วน จากภาพยนตร์เรื่อง Electroma เมื่อปี 2006

Daft Punk ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1993 มีชื่อเสียงจากการสร้างสรรค์ผลงานดนตรีแนวเต้นรำมากมาย ซึ่งเพลงของเขาถูกนำไปใช้ประกอบภาพยนตร์ Tron Legacy รวมถึง เคยร่วมงานกับ The Weeknd ศิลปิน R&B ชาวแคนาเดี้ยน กับเพลง Star Boy มาแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น Daft Punk ยังเคยร่วมงานกับ อ.Leiji Matsumoto นักเขียนมังงะชาวญี่ปุ่น ผู้แต่งเรื่อง Space Battleship Yamato , Galaxy Express 999, Captain Harlock ในการสร้างสรรค์อนิเมชั่นประกอบ MV เพลงจากอัลบั้ม Discovery อัลบั้มชุดที่ 2 ของพวกเขา อันประกอบด้วย One More Time , Aerodynamic, Digital Love และ Harder, Better, Faster, Stronger เป็นต้น ซึ่ง MV ของเพลงเหล่านี้ ล้วนมีเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องกัน กับเรื่องราวของวงดนตรีต่างดาวผู้ถูกชาวโลกลักพาตัว แถมยังล้างสมองสมาชิกในวง ให้กลายเป็นวงดนตรีชาวโลก Crescendolls ทำให้ มนุษย์ต่างดาว ที่มาจากดาวเดียวกับพวกเขา ต้องพยายามพาพวกเขากลับดาวให้ได้

ซึ่งเรื่องราวของ AMV เพลงเหล่านี้ ต่อมาได้มีการขยับขยาย กลายเป็นหนังอนิเม Interstella 5555 ที่ออกฉายไป เมื่อปี 2003...โดยเรื่องราวของ Interstella 5555 ซึ่งล้วนเป็น AMV ประกอบเพลงทุกเพลงจากอัลบั้ม Discovery ของ Daft Punk สามารถรับชมได้บนช่อง Youtube ของ Warner Musuc France

แหล่งข่าว :  Crunchyroll


  

Yo-Kai Watch หวนผูกมิตรภูตผีบนจอ กับอนิเมซีซั่น 4 เม.ย. 2021

Yo-Kai Watch อนิเมแนวนาฬิกาผูกมิตรภาพวิญญาณ ภูตผี ขวัญใจเด็กๆ ชาวญี่ปุ่น กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นซีซั่นที่ 4 ของเรื่องนี้ ที่จะใช้ชื่อว่า Yo-Kai Watch♪ ("Yo-Kai Watch Note") โดยมีกำหนดออกอากาศทุกเย็นวันศุกร์ ทางช่อง TV Tokyo เริ่มวันที่ 9 เม.ย. 2021

ในส่วนนักพากย์ ก็ยังคงใช้นักพากย์ชุดเดิม จาก 3 ซีซั่นแรก :

Haruka Tomatsu พากย์เสียง Keta Amano.
Tomokazu Seki พากย์เสียง Whisper
Etsuko Kozakura พากย์เสียง Jibanyan
Aya Endo พากย์เสียง Komasan

แหล่งข่าว :  Crunchyroll


  

Hatsune Miku กำลังจะมีอนิเมชั่นซีรี่ย์ ของตัวเอง

Hatsune Miku มาสค็อตสาวน้อยต้นหอม แห่งโปรแกรมสังเคราะห์เสียง Vocaloid ได้โลดแล่นออกสู่สายตาคอการ์ตูนมานานนับ 10 กว่าปี ......ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ที่สาวน้อย Miku นั้น เพิ่งจะมีโปรเจ็คอนิเมชั่นของตัวเอง อย่างจริงๆจังๆ และ อย่างเป็นทางการ เป็นครั้งแรก !!!!

ข่าวดังกล่าว ทาง Crypton Future Media บริษัทผู้สร้าง Vocaloid ได้ยืนยันกับทางสนข.บันเทิง Deadline ว่า พวกเขากำลังจะทำอนิเมชั่นซีรี่ย์ของ Miku จริง ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังวางแผนจัดทำฉบับมังงะของ Miku ลงบน Webtoons รวมถึง รูปแบบคอมิคส์ ต่างๆ โดยจะได้ Graphic India (The Legend of Hanuman, 18 Days) และ Carlin West Agency มาผนึกกำลังเป็นพาร์ทเนอร์กับพวกเขา ในการจัดทำโปรเจ็คดังกล่าวให้ลุล่วง

โปรเจ็คดังกล่าวของ Miku จะเป็นการทำให้ใครต่อใคร ได้ทำความรู้จักกับจักรวาลของ Miku (Mikuverse) กันมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะรวมไปถึง โปรเจ็คคนแสดง , อนิเมชั่น และ เพลง โดยจะได้บริษัทพาร์ทเนอร์ข้างต้น มาช่วยจัดทำเรื่องราวให้มีความทันสมัย , ความบันเทิง ไปกับ ลุคโฉมใหม่ของ Miku ซึ่ง Sharad Devarajan CEO ของ Graphic India กับ Carlin West ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Carlin West Agency จะเป็นผู้สร้างสรรค์เรื่องราวใหม่ ในฐานะ executive producer และจะทำงานร่วมกับ Hiroyuki Itō ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Crypton Future Media

แหล่งข่าว :  Deadline , Anime News Network


  

I Will be Back!!!!........Terminator จะกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบอนิเมชั่นซีรี่ย์ บน Netflix

Terminator ซีรี่ย์หนังคนเหล็กเรื่องดังก้องโลก กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบการ์ตูนอนิเมชั่นซีรี่ย์บน Netflix โดยสตูดิโอ Production I.G (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex) ในขณะที่ Netflix กับ Skydance รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง ส่วน Mattson Tomlin (Project Power, The Batman) จะรับหน้าที่เป็นผู้รันโชว์ และ executive producer

ก่อนหน้านี้ คนเหล็ก Terminator เคยปรากฏตัวในอนิเมตอนพิเศษความยาว 1 ชั่วโมงของ Doraemon ชุด Nobita o Aishita Bishōjo เมื่อปี 2009

แหล่งข่าว :  Variety , Crunchyroll


  

Transformers: BotBots กำลังถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นซีรี่ย์ ลง Netflix เช่นกัน

นอกจาก Netflix กำลังจะมีอนิเมชั่นซีรี่ย์ของ คนเหล็ก Terminator ออกมาในอนาคตอันใกล้แล้ว.....พวกเขาก็ยังมีโปรเจ็คใหม่ล่าสุดเพิ่มเติม นั่นคือ อนิเมชั่นซีรี่ย์ของ Transformers: BotBots ซึ่งดัดแปลงมาจากไลน์ของเล่นชื่อเดียวกันของ Entertainment One (เป็นบริษัทลูกของ Hasbro เจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ Transformers ) โดยจะได้ Kevin Burke กับ Chris Wyatt (Transformers: Rescue Bots Academy) รับหน้าที่ executive producer โดยอนิเมชั่นชุดนี้ จะมีทั้งหมด 20 ตอน

Transformers: BotBots เป็นสินค้าของเล่น ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2018 โดย BotBots นั้น จะเป็นหุ่นยนต์ที่แปลงร่างจากสิ่งของในห้างสรรพสินค้า ซึ่งแตกต่างจาก หุ่น Transformers ที่ส่วนใหญ่จะแปลงร่างจากยานพาหนะ ตามที่หลายคนคุ้นเคย โดยเรื่องราวนั้น จะเป็นพวก BotBots ที่จะเป็นเพียงสิ่งของในยามเมื่อห้างเปิด แต่พอตอนห้างปิดในช่วงกลางคืน BotBots ก็จะมีชีวิตในโหมดหุ่นยนต์ แต่ก็ต้องคอยรับมือกับบรรดารปภ. ที่คอยทำงานกันทั้งคืน ซึ่งอนิเมชั่นเบาสมองชุดนี้ จะนำเสนอเรื่องราวผ่านกลุ่มหัวโจกของ BotBots ที่เรียกตัวเองว่า The Lost Bots

นอกจากอนิเมชั่นชุดนี้แล้ว ทาง Hasbro ก็ยังมีแผนจัดทำอนิเมชั่นเบาสมองของ Transformers อีกเรื่อง โดยมีกำหนดฉายทางช่อง Nickelodeon ในสหรัฐ ก่อนที่จะฉายไปยังประเทศอื่นๆ ต่อไป

แหล่งข่าว :  The Hollywood Reporter , Anime News Network


  

Kimetsu no Yaiba , Jujutsu Kaisen, The Promised Neverland ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 25

นสพ. Asahi Shimbun ได้ประกาศรายชื่อผลงานมังงะ 9 เรื่อง ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 25 แล้ว ซึ่งรางวัลดังกล่าว จะมอบให้แก่ผลงานการ์ตูน ที่สามารถสานต่อเจตนารมณ์ของ อ.Osamu Tezuka ปรมาจารย์มังงะญี่ปุ่น ผู้ล่วงลับ ผู้แต่งมังงะเรื่อง Astro Boy/Mighty Atom, Kimba the White Lion/Jungle Emperor, Phoenix, Black Jack ฯลฯ ได้ดีเยี่ยมที่สุด ในปีนั้น

ซึ่งเกณฑ์การตัดสินในครั้งนี้ ยังคงคล้ายๆกับทุกครั้ง โดยจะพิจารณา มังงะที่วางจำหน่ายในปี 2020 เป็นหลัก และ ตัดสินคะแนนโดยพนักร้านร้านหนังสือ และ ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการมังงะญี่ปุ่น ......ซึ่งก็มีความน่าสนใจตรงที่ ในครั้งนี้ มีการ์ตูนเรื่องบิ๊กฮิตจาก Shonen Jump ได้ผ่านเข้าชิงมากถึง 3 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร , Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร และ The Promised Neverland พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์

 

รายชื่อมังงะเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 25

 

I Want to Hold Aono-kun so Badly I Could Die (Aono-kun ni Sawaritai kara Shinitai)
โดย Umi Shiina
สนพ. Kodansha


Kashikokute Yūki Aru Kodomo (Children With Brains and Courage)
โดย Miki Yamamoto
สนพ. LEED Publishing

 

Kimetsu no Yaiba / ดาบพิฆาตอสูร
โดย Koyoharu Gotouge
สนพ.Shueisha
ลิขสิทธิ์ในไทย : SIC

 

Jujutsu Kaisen / มหาเวทย์ผนึกมาร
โดย Gege Akutami
สนพ. Shueisha
ลิขสิทธิ์ในไทย : SIC

 

Frieren: Beyond Journey's End (Sōsō no Frieren)
เนื้อเรื่อง : Kanehito Yamada, ภาพ : Tsukasa Abe
สนพ. Shogakukan


Bara wa Shulaba de Umareru [70 Nendai Shōjo Manga Assistant] Funtōki / (A Rose Born in Shulaba: The Work Log of a '70s Shōjo Manga Assistant)
โดย Nami Sasō
สนพ. East Press Comics

 

Peleliu: Guernica of Paradise (Peleliu: Rakuen no Guernica)
โดย Kazuyoshi Takeda
สนพ. Hakusensha

 

The Promised Neverland / พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์
เนื้อเรื่อง : Kaiu Shirai, ภาพ : Posuka Demizu
สนพ. Shueisha
ลิขสิทธิ์ในไทย : SIC

 

Land
โดย Kazumi Yamashita
สนพ. Tokuma Shoten

แหล่งข่าว :  Asahi Shimbun


10 อันดับมังงะขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 15-21 ก.พ. 2021

(อันดับ / เรื่อง-เล่ม / ยอดขายประจำสัปดาห์)

01. Kaguya-sama wa Kokurasetai สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ ~สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ~ # 21 (120,724 เล่ม)

02. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร # 14 (120,028 เล่ม)

03. Kimetsu no Yaiba Official Fanbook: Kisatsutai Kenbunroku 2 (หนังสือแฟนบุ๊ค เล่ม 2 ดาบพิฆาตอสูร) (117,880 เล่ม)

04. Dungeon Meshi สูตรลับ ตำรับดันเจี้ยน (110,236 เล่ม)

05. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร # 8 (108,721 เล่ม)

06. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร # 0 (107,858 เล่ม)

07. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร # 9 (105,251 เล่ม)

08. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร # 10 (103,484 เล่ม)

09. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร # 7 (103,283 เล่ม)

10. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร # 13 (101,649 เล่ม)

 


แหล่งข่าว : Oricon

 


free hit counter javascript