LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #10/2019

สวัสดีครับ ......พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 10 ของปี 2019 ซึ่งก็(น่าจะ) เป็นตอนสุดท้ายของปี 2019 ล่ะ!!!!..... โดยก็มีข่าวสารลิขสิทธิ์มังงะ อนิเม จากค่ายในบ้านเรา ออกมาพอสมควร ส่วนบางอัน อาจต้องกรอย้อนหลังไปไกลกันหน่อย เพราะเพิ่งมาทราบข่าว และบอกต่อสำหรับคนที่ยังไม่ทราบกัน

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 




VBK

ค่ายดังแห่งฝั่งพระโขนง ประกาศ LC การ์ตูนแนวแอ็คชั่นเรื่องใหม่เพิ่มเติม เป็นการส่งท้ายปี ประกอบด้วยมังงะในสไตล์ใกล้เคียงกับ "ผ่าพิภพไททัน" แล้วก็ ผลงานมังงะเรื่องล่าสุด จาก ซีรี่ย์พะบู๊เหล่าซอมบี้จบ WTF อย่าง "ข้าคือฮีโร่"

Kodansha

GIGANT WO UTE (ATTACK THE GIGANTE)
by Itaru Kinoshita

แนวเรื่อง - Action Fantasy
ความยาว - ยังไม่จบ

จะสิ้นปี 2562 แล้ว แต่เรายังคงมีผลงานการ์ตูนลิขสิทธิ์ใหม่ มาให้สนุกสนานกันต่อครับ ส่วนเรื่องใหม่นี้ แค่อ่านชื่อเรื่อง ก็น่าจะทำให้แฟน VBK เดา ๆ อะไรได้บ้าง นี่ตรงทางเราเลยครับ ท่านที่ชอบอะไรแบบ “ผ่าพิภพไททัน” น่าจะถูกใจเรื่องนี้ครับ

Attack the Gigante เป็นผลงานของ อ.อิตารุ คิโนชิตะ ก็เป็นนักเขียนหน้าค่อนข้างใหม่ครับ แต่คนรุ่นใหม่ก็ย่อมมากับความคิดใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น ใครจะไปเชื่อ ในยุคสมัยเอโดะนั้น ไดโนเสาร์ยังไม่สูญพันธ์!? เป็นไปไม่ได้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วจริง!! พระเอกของเรื่อง “กินจิ” ผู้ทำงานเป็น “สายตรวจ” ในเมืองนอกด่านของเอโดะ เริ่มพบเห็นเหตุการณ์แปลก ๆ มีคนพบเห็นว่ามี “ตุ๊กแก” (ขนาดยักษ์) ไล่ทำร้ายคนที่นอกด่าน กินจิพยายามค้นหาความจริงของเหตุการณ์ประหลาดนี้ นอกจากเขาจะได้พบกับเหล่าสัตว์ร้ายดึกดำบรรพ์ เขายังพบความจริงน่าพรั่นพรึงอีกหลายอย่าง อือม์...ก็มีความคล้ายกับ “ผ่าพิภพไททัน” จริง ๆ นะ

เตรียมพบกับการ์ตูนแอ็คชั่น ดุเดือดเรื่องนี้ ได้ในรูปแบบหนังสือรวมเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอล ได้ทาง https://www.vibulkij.com/ebook และที่ App ของ VBK, MEB, The 1 Book, OOKBEE เร็ว ๆ นี้

UNDER NINJA
by Kengo Hanazawa

แนวเรื่อง - Action Thriller
ความยาว - ยังไม่จบ

จะสิ้นปี 2562 แล้ว แต่เรายังคงมีผลงานการ์ตูนลิขสิทธิ์ใหม่ มาให้สนุกสนานกันต่อครับและเรื่องใหม่ในระยะนี้ก็ดูจะเป็นเรื่องที่มีแนวทางที่ค่อนข้างแตกต่างจากที่ VBK เคยผลิตมาเช่นกัน

UNDER NINJA เป็นผลงานของ อ.เคนโกะ ฮานาซาวะ ผู้เขียนมังงะเรื่อง I AM HERO อันโด่งดัง มาถึงเรื่องใหม่ Under Ninja นี้ ก็เป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จ และกำลังจะได้รับการสร้างเป็นอะนิเมชั่นแล้ว

คุณอาจเคยได้ยิน ได้ดูข่าวว่า ทุกวันนี้ประเทศญี่ปุ่นก็ยังคงมี “นินจา” อยู่ และนินจาที่ว่านี้ไม่ได้หมายถึง นินจา ที่แสดงโชว์ในสวนสนุก ไม่ได้หมายถึงข่าวที่ผู้เฒ่าชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่เปิดตัวต่อสาธารณชนว่าเขาได้รับการฝึกฝนวิชานินจามาตั้งแต่เด็กทุกวันนี้ เขาใช้ชีวิตทำมาหากินเหมือนคนทั่วไป เพียงแต่เขามี “วิชานินจา” จริง ๆ!! นินจา ในผลงานของอ.ฮานาซาวะเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นแบบย่อหน้าตะกี้ แต่คือ นินจาจริง ๆ!? เนื่องจาก “นินจา” คืออาชีพที่จะรุ่งเรืองได้ในบ้านเมืองช่วงที่มีศึกสงคราม แต่ถ้าบ้านเมืองสงบสุข นินจาคือคนตกงานขนานแท้ กล่าวกันว่านินจาที่ไม่เปิดเผยตัวเหล่านี้มีจำนวนมากถึง 200,000 คนในญี่ปุ่น เหล่านินจาที่มีฝีมือสูง ก็จะได้รับงานจ้างจากภาครัฐ เพื่อทำงานยาก ๆ หลายหลายอย่าง แต่เหล่านินจาที่มีฝีมือเพียงเล็กน้อยมีวิชาที่อาจไม่มีประโยชน์อะไรในการต่อสู้ ก็ต้องหาทางรอด หางานทำเอาเอง และในบรรดากลุ่มนินจาตกยากเหล่านี้ เด็กหนุ่มชื่อ คุโมะงาคุเระ คุโระ เป็นหนึ่งในนั้น เขามีวิชาตัวเบาที่พอใช้ได้ แต่วิชานี้ไม่มีประโยชน์อะไรกับการใช้ชีวิตเลย เขาหางานอะไรทำก็ไม่ได้ ใช้ชีวิตในห้องพักซอมซ่อ รอให้มีใครมาจ้างไปทำงาน งานทุเรศ กระจอกแค่ไหน ถ้าได้เงินเขาก็ทำ แต่แล้วเมื่อเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น เมื่อนินจากระจอกทีเขารู้จัก ค่อย ๆ โดนไล่ฆ่าไปทีละคนอย่างไม่มีเหตุผล คุโมะงาคุเระ รู้ตัวทันทีว่าภัยกำลังมาถึงตัว เขาต้องหาทางรอด และสืบให้รู้ว่ามันกำลังเกิดอะไรขึ้นกันแน่!?

เตรียมพบกับการ์ตูนลายเส้นจริงจัง เนื้อหาเข้มข้นเรื่องนี้ ได้ในรูปแบบหนังสือรวมเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอล
ได้ทาง https://www.vibulkij.com/ebook และที่ App ของ VBK, MEB, The 1 Book, OOKBEE เร็ว ๆ นี้

VBK

VBK


SIC

สนพ.ดังจากฝั่งลาดพร้าว ได้ประกาศ LC หนังสือการ์ตูนเพิ่มเติม ซึ่งงวดนี้ก็มาเน้นแนวกีฬาเพื่อสุขภาพ!!! ปลุกฝังให้บรรดานักอ่าน ออกกำลังกายกันยิ่งขึ้น!!!! ผสมกับแนวแอ็คชั่นสุดระทึก และเรื่องเหล่านี้ ได้วางจำหน่ายในบ้านเราแล้ว

ฮาเนซากิ อายาโนะ นักแบดสาวเจ้าสนาม (Hanebado!)
by Kousuke Hamada

"ทาจิบานะ เคนทาโร่" ได้เป็นโค้ชชมรมแบดมินตันของโรงเรียนมัธยมปลายประจำจังหวัด คิตะโคมาจิ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เขาเป็นศิษย์เก่า แต่เขากำลังหนักใจว่าจะฟื้นชมรมที่มีจำนวนสมาชิกไม่พอและไม่สามารถลงแข่งประเภททีม ให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้งได้หรือไม่ สมาชิกปัจจุบันมี 4 คน
ได้แก่ "อารางากิ นางิสะ" "ฮิซุมิ ริโกะ" "เอบินะ ยู" "อิเซฮาระ โซระ" (และมีผู้ชายอีก 2 คน...ซึ่งก็น้อยอยู่ดี) เคนทาโร่จึงคิดว่าหน้าที่ด่วนคือการหาสมาชิกใหม่เพื่อการแข่งขันและการฝึกซ้อม ระหว่างนั้นเขาก็ได้พบกับ "ฮาเนซากิ อายาโนะ" นักเรียนชั้นปี 1 ที่วิ่งไต่ขึ้นต้นไม้ในสนามโรงเรียนในตัวเธอจึงชักชวนอย่างสุดกำลังให้เธอมาเข้าชมรมแต่เธอกลับ...เกลียดกีฬาแบดมินตัน

Ace of Diamond act II
by Yuji Terajima

อยากจะยืน...บนเนินกว้างนั้นเร็วๆ ...

และตอนนี้ฉันได้มายืนอยู่บนที่แห่งนี้แล้ว----------ในที่สุดซาวามูระก็ได้โอกาสเปิดตัวในโคชิเอ็งที่หวังเอาไว้ มีเพียงจุดสูงสุดระดับประเทศ!
ความท้าทายใหม่ของซาวามูระ เอจุนหลังขึ้นม.5 และชมรมเบสบอลของโรงเรียนมัธยมปลายเซโดได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!!

IC

อาชญากรย้อนอนาคต (Kako no Anata wo Yuukai Shimashita)
by Yasuyuki Nekoi & Tsubasa Aguni

นักเรียนมัธยมต้น สึกิชิมะ โทโมทากะ ใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบอยู่กับมิกะ เพื่อนร่วมบ้านที่แบกรับอดีตอันซับซ้อน แต่แล้ววันหนึ่ง ทั้งสองก็ถูกลักพาตัวอย่างกะทันหัน โดยกลุ่มคนปริศนา เมื่อลืมตาตื่นขึ้นในสถานที่ที่ไม่รู้จัก สิ่งที่รอคอยพวกโทโมทากะอยู่ก็คือ "การพิพากษา" บาปที่ "ตัวคุณในอนาคต" ก่อไว้ บทลงทัณฑ์นั้นจะถาโถมเข้าสู่ "ตัวคุณในอดีต"!! เปิดฉากเรื่องราวแนวไซไฟอาชญากรรมระทึกขวัญอันน่าสะพรึงกลัว!!

Kako no Anata wo Yuukai Shimashita


SIC



Luckpim

ส่วนอันนี้ คงต้องย้อนกลับไปไกล ตั้งแต่งานมหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ผ่านมา เพราะค่ายใบไม้นำโชค ดันประกาศ LC หนังสือกันอย่างเงียบๆ ไม่รู้เนื้อรู้ตัว ในช่วงเวลาดังกล่าว เลยทำให้เราจำต้องหยิบมาเขียนกันในตอนที่ 10 นี้ ซึ่งก็มีหลายเรื่อง หลายรส รวมไปถึง ภาคต่อของมังงะดัง และเรื่องเหล่านี้ ได้วางตลาดในบ้านเราแล้ว

“เพชฌฆาตรัตติกาล”

เมื่อ 8 ปีก่อน พี่สาวถูกฆ่าตาย ผู้ก่อเหตุคือเหล่าเด็กหนุ่มที่แสนเลวทรามทั้งสามคน หลังจากที่พ้นโทษแล้ว พวกเขาได้รับการปกปิดชื่อ และใบหน้าเนื่องมาจาก “กฎหมายเยาวชน” ไม่ได้รู้สึกสำนึกผิดแต่อย่างใด ความผิดบาปไม่อาจให้อภัย จึงนำมาสู่การแก้แค้น ทั้งสืบหา วางแผน และมุ่งหมายเอาชีวิต ทว่ากลับพลาดไปเพียงก้าวเดียว และในตอนนั้นเองที่ได้พลังแห่งการไล่ล่าปีศาจใน “ฝัน” มาอยู่ในกำมือ

“แอปโหด โหวตมรณะ”

อยู่มาวันหนึ่ง จู่ๆ แอปที่ชื่อ “เกมโหวตสังเวย” ได้ปรากฎขึ้นบนมือถือของนักเรียนม. ปลาย อิมาบาริ มินาโตะ รายชื่อของทุกคนในห้องปรากฎออกมาในฐานผู้สมัคร
และผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นเหยื่อสังเวยจะได้รับ “ความตายทางสังคม” มินาโตะได้เลือกเพื่อนของตนไป เพราะความคิดชั่ววูบเพียงแวบเดียว แต่การโหวตนี้กลับกลายเป็นการนำพาคลื่นลูกใหญ่และความหายนะมาสู่ห้องเรียน

“รักเราดั่งพายุดอกไม้” (มังงะ Girls' Love / GL)

เมื่อใดมีแสงสว่างเมื่อนั้นก็ย่อมมีเงา พระจันทร์ที่ซ่อนเร้นอยู่หลังกลุ่มเมฆ รักที่เปรียบดั่งพายุดอกไม้…หากกล่าวเช่นนั้นคงจะช่วยให้เข้าถึงเรื่องราวได้ง่ายขึ้น
สาวมัธยมที่อยู่โรงเรียนหญิงล้วนเดียวกัน อย่าง “จิโดริ” และ “นาโนฮะ” เพื่อนสมัยเด็กที่มีความสัมพันธ์อย่าง “คนรัก” แต่ทว่า นั่นถือเป็น “ความลับ” ที่ปิดบังคนนอกและแอบคบหากันอย่างเงียบเชียบ วันวานที่เปี่ยมด้วยอุปสรรคและชวนให้รู้สึกอิจฉา ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

Like A Sugar (เล่มเดียวจบ)

โยชิมุระ ผู้มีงานอดิเรก ในการทำขนมอยู่มาวันหนึ่งก็เผลอไปเดินชนรุ่นพี่ชิมะ ผู้มีสายตาน่ากลัวและเป็นที่พรั่นพรึงตรงทางเดินเข้า ทั้งที่คิดว่าต้องโดนโกรธแน่นอน
แต่แท้จริงแล้วรุ่นพี่ชิมะ คนนั้นกลับชื่นชอบของหวานและกลายเป็นว่าเขามักจะแวะเวียนมาขอกินขนมฝีมือของโยชิมุระอยู่ทุกวัน
แม้จะรู้สึกกลัวในตอนแรก แต่พอได้เห็นอีกด้านที่แสนใจดีของรุ่นพี่ชิมะ โยชิมุระก็เริ่มตกหลุมรักทีละนิด จนกระทั่งวันหนึ่ง ในขณะที่โยชิมุระ กำลังสอนรุ่นพี่ชิมะทำขนม ก็เกือบจะเผลอจูบเขาจนได้

คุณอันโจ หยอกนักเพราะรักนะ

โดย : YUICHI KATOU
ลิขสิทธิ์ : SHONEN GAHOSHA CO.,LTD.

คุณอันโจ สาวแกลผู้เป็นที่สะดุดตาในชั้นเรียน ไม่รู้ทำไมเธอถึงเข้ามาตีสนิทกับคนอย่างผม เวลาเข้ามาคุยก็ชอบเข้าใกล้ จนมองเห็นชุดชั้นในเลยด้วย แบบว่า... เล่นทำเอาใจเต้นรัวๆ เลยนะนั่น!!!

 

มหาศึกลูกแก้วมากะ • คำรบใหม่

โดย : YUJI SHIOZAKI
ลิขสิทธิ์ : SHONENGAHOSHA Co., Ltd., Tokyo.

เปิดตำนานบทใหม่ของสามก๊กฉบับไฮสคูลขยันเปลื้องผ้า (แถมย้ายค่ายใหม่ในบ้านเรา) ..... ย้อนกลับไปเมื่อราว 1,800 ปีก่อนนับจากปัจจุบันในยุคสมัยสามก๊ก มีเหล่าวีรชนเสียชีวิตกันมากมายเพื่อหมายรวมแผ่นดินจีนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน และลูกแก้วมากะซึ่งผนึกจิตวิญยาณของเหล่าวีรชนเหล่านั้น ได้มายังแดนอาทิตย์อุทัยและกระจายไปทั่วภูมิภาคคันโต เหล่าคนที่เกิดในยุคปัจจุบันซึ่งรับสืบทอดพลังลูกแก้วมากะ เป็นตัวตนที่จะอยู่ไม่ได้หากไม่ได้ต่อสู้ เนื่องจากจิตวิญญาณขุนพลในลูกแก้วมากะ เราเรียกพวกเขาเหล่านั้นว่า "นักรบ"และเข้าห้ำหั่นกันไม่เว้นวัน โดยมีสิทธิ์ปกครอง <ตะวันออก> เป็นเดิมพัน ในขณะนั้นเอง ฮิมิโกะแห่งโรงเรียนยามาโตะผู้ปกครอง <ตะวันตก> ได้เริ่ม "การล่าลูกแก้วมากะ" ขึ้น โดยมีเป้าหมายเป็นเหล่านักสู้แห่งคันโต ซึ่งซนเค็น จูโบก็เข้าร่วมในศึกแห่งชะตากรรมระหว่าง แผ่นดินสามก๊กของจีนเมื่อ 1,800 ปีก่อนกับดินแดนยามาไตนี้ด้วย!? วีรชนแห่งสามก๊ก vs วีรชนแห่งดินแดนอาทิตย์อุทัย ศึกตัดสินในฝันที่ก้าวผ่านทั้งยุคสมัยและสถานที่ ได้ปรากฏขึ้นที่นี่แล้ว!!

 

นิยาย “เมื่ออยู่ในโลกเกมจีบหนุ่มชีวิตตัวประกอบอย่างตูช่างอยู่ยาก”

ลีออน ผู้มีอดีตชาติเป็นพนักงานเงินเดือนในญี่ปุ่น ซึ่งเกิดใหม่ในโลก “เกมจีบหนุ่ม” ที่มีดาบและเวทมนตร์ ก็พบกับความสิ้นหวังกับโลกที่ผู้หญิงเป็นใหญ่ ในโลกใบนี้ ผู้ชายมีค่าแค่ปศุสัตว์ไว้เลี้ยงดูผู้หญิง ผู้ที่เป็นข้อยกเว้น มีแค่กองกำลังหนุ่มหล่อของเจ้าชายรัชทายาทที่เป็นตัวละครให้จีบในเกมเท่านั้น ในสภาพแวดล้อมอันแสนจะไร้เหตุผลสิ้นดี ลีออนก็มีอาวุธอยู่อย่างหนึ่ง ใช่แล้ว มันคือความรู้ของเกมนี้ที่เขาถูกน้องสาวแก่แดดบังคับขู่เข็ญให้เล่นในชาติก่อน ลีออนที่เคยคิดอยากใช้ชีวิตเก็บตัวเงียบๆ ในบ้านนอก ก็หันมาใช้ความรู้นั้นต่อต้านเหล่าผู้หญิงและพวกหน้าหล่อที่ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง นิยายแฟนตาซีของการโค่นล้มผู้อยู่เหนือกว่าอย่างสบายๆ (?) โดยพระเอกนอกรีต ได้เริ่มขึ้นแล้ว!


Luckpim


Luckpim 's Website


Phoenix

ค่ายนกย่าง กวาดต้อน LC หนังสือใหม่จำนวนหนึ่ง ก็ผสมผสานกันระหว่างแนวอ่านได้ทั่วไป กับ เอาใจสาววาย โดยคราวนี้มากันแบบสหประชาชาติ เพราะนอกจากจะคว้า LC หนังสือฝั่งญี่ปุ่นแล้ว ยังคว้าผลงานหนังสือจากสนพ.เกาหลี และ จีน อีกด้วย

 

Enterbrain (Kadokawa)

Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute!

นิยาย จากผลงานของ Daisuke Aizawa + ภาพประกอบโดย Touzai

North Star Pictures

Shuumatsu no Walküre
by Aji Chika, Shinya Umemura, Takumi Fukui

เตรียมพบกับมังงะฉบับรวมเล่มภาษาไทยของเรื่องนี้ได้ ภายในปี 2020

Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! &>Shuumatsu no Walküre

 

Kodansha

Hypnosis Mic -Division Rap Battle- side B.B & M.T.C
by Tetsuji Kanie, Yuuichirou Momose & Evil Line Records

Hypnosis Mic -Before the Battle- The Dirty Dawg
by Rui Karasuzuki, Yuuichirou Momose & Evil Line Records

มังงะ และ มังงะแนว BL จากแฟรนไชส์หนุ่มหล่อร้องแร็ปเรื่องดัง พบกับฉบับรวมเล่มภาษาไทย ในปี 2020

Hypnosis Mic

D&C Media (เกาหลีใต้)

Only I Level Up/Solo Leveling
โดย Chu-Gong

เตรียมพบกับเว็บโนเวลชื่อดังที่มียอดอ่านมากกว่า 11 ล้านครั้ง ฉบับรวมเล่มภาษาไทยภายในปี 2020

Only I Level Up/Solo Leveling

Guangzhou Tianwen Kadokawa

Jin Yi Wei (锦衣卫)

นิยายแนว Boys' Love (BL) สัญชาติจีน จากผลงานการแต่งของ เฟยเทียนเย่เสียง พบกับฉบับรวมเล่มภาษาไทยภายในปี 2020

 

Shodensha

Zettai BL ni Naru Sekai VS Zettai BL ni Naritakunai Otoko
by Konkici

พบกับฉบับรวมเล่มภาษาไทยของมังงะแนว BL เรื่องนี้ ภายในปี 2020

FB Phoenix

 


Kadokawa Amarin

บริษัทแม่ลูกผสมไทย-ญี่ปุ่น ของสนพ.นกย่าง Phoenix ได้บุกเบิกตลาดหนังอนิเมลิขสิทธิ์ในบ้านเรา อีกเจ้าหนึ่ง ด้วยการคว้า LC ของ Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku o! Kurenai Densetsu หนังอนิเมจอเงินจากไลท์โนเวลก๊วนฮาเรมบนโลกแฟนตาซีเรื่องดัง อย่าง ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! โดยตัวหนังจะมีชื่อไทยอย่างเป็นทางการ คือ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! เดอะมูฟวี่ : ตำนานสีชาด ซึ่งตัวหนังชุดนี้ ได้รับการการันตีระดับ 5 ดาว จาก Roger Avary ผู้เขียนบทหนัง Pulp Fiction มาแล้ว ซึ่งแฟนๆเรื่องนี้ สามารถไปพิสูจน์กันได้ โดยมีกำหนดเข้าโรงในบ้านเรา 30 ม.ค. 2020


Phoenix
Online Station


JAM

เอาใจบรรดาแม่ยก ส่งท้ายปี 2019 กันด้วย หนังอนิเมจากแฟรนไชส์ไอด้อลบอยแบนด์เรื่องดัง Uta no Prince Sama กับหนังอนิเมชุด Uta no Prince Sama Maji Love Kingdom ซึ่งทำรายได้จากเหล่าปรินเซสที่ญี่ปุ่นได้อย่างเซอร์ไพรส์ กว่า 1.7 พันล้านเยน ด้วยกัน

ซึ่งเหล่าเจ้าหญิงติ่งหนุ่มๆกลุ่มนี้ สามารถไปรับชมหนังอนิเมชุดนี้ได้ ในรอบพิเศษ ณ โรงภาพยนตร์ พารากอนซีนีเพล็กซ์ วันที่ 14 ธ.ค. 2019 ก่อนจะฉายจริงบนโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ ในวันที่ 19 ธ.ค. 2019 รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่าน หรือ ติดตามได้ที่เพจหลักของ JAM

UtaPri Maji Love Kingdom


JAM


Manga Plus by Shueisha

สำหรับใครที่มักเข้าไปใช้บริการอ่านมังงะสดใหม่บนเว็บไซต์ / แอพ Manga Plus และติดขัดอยู่ในเรื่องของภาษาต่างชาติ อย่าง อังกฤษ หรือ สเปน ก็จะสบายขึ้นไปอีกเปราะหนึ่ง เพราะว่าล่าสุด Manga Plus เว็บอ่านมังงะถูกลิขสิทธิ์ที่จัดทำโดย สนพ. Shueisha ของญี่ปุ่น ได้อัพโหลดมังงะเวอร์ชั่นแปลภาษาไทยของ One Piece กับ My Hero Academia แล้ว ในตอนล่าสุด (รวมถึง 3 ตอนแรก) ของทั้ง 2 เรื่อง เมื่อ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมังงะเวอร์ชั่นภาษาไทยของทั้งสองเรื่องดังกล่าวบนเว็บ/แอพนั้น จะเปิดให้บริการแก่ผู้อ่านที่อาศัยอยู่ใน ไทย , ลาว และ กัมพูชา เท่านั้น (หมายความว่า หากเราอยู่ประเทศอื่น นอกจาก 3 ประเทศดังกล่าว จะไม่สามารถเข้าไปอ่านฉบับภาษาไทยได้)

Manga Plus OP MHA

โดยมังงะแปลไทยของ 2 เรื่องดังกล่าวนั้น สำหรับคนที่เข้าไปอ่านแล้ว ก็จะพบว่า มีสำนวนการแปล และ ลักษณะการจัดทำเอฟเฟ็คตัวอักษร เหมือนกับฉบับมังงะของค่ายสยามอินเตอร์ฯ (SIC) ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในไทยของมังงะทั้ง 2 เรื่องนี้เด๊ะๆเลย ซึ่งทาง SIC ได้ยืนยันแล้วว่า ได้ร่วมประสานงานกับ Shueisha ในการแปล One Piece , My Hero Academia เวอร์ชั่นภาษาไทย ลงบน Manga Plus

..... ถือเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากอ่านมังงะเรื่องดังตอนล่าสุดในฉบับภาษาไทย แถมยังเป็นการสนับสนุนเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องอีกด้วย (ซึ่งก็ได้บรรยากาศราวกับนิตยสาร C-KiDs Express กลับมาอีกหน....แต่มาในรูปแบบออนไลน์แทน) เชื่อว่า ในอนาคต คงจะมีมังงะฉบับแปลไทยบน Manga Plus มากกว่า 2 เรื่องนี้ อย่างแน่นอน!!!


Manga Plus
FB SIC


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript