LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #08/2020

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 8 ของปี 2020 !!!!! ที่ก็มีข่าวสาร LC หนังสือ , หนังอนิเมใหม่ๆ ปะปาย หลังจากงานงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ช่วง ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละเรื่องก็ล้วนมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปรับชมกันเลย

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



"ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ"

LC ใหม่ ที่มาทั้งหนังอนิเมบนโรง และ ฉบับมังงะโดยค่าย NED เจ้าเก่า สำหรับ หนังอนิเมประจำปี 2020 ของ โดราเอมอน

Doraemon Movie Story "ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ"
(Doraemon Eiga Story "Nobita no Shin Kyouryuu")
by Fujiko F. Fujio, Shintaro Mugiwara, Genki Kawamura

ผ่านมาแล้ว 40 ปี กับฉากความประทับใจระหว่างโนบิตะและพีสุเกะ ไดโนเสาร์ตัวแรกของเขาในโดราเอมอน เดอะมูฟวี่
ตอน ไดโนเสาร์ของโนบิตะ และในปี 2020 นี้ ความซาบซึ้งกำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบฉบับอนิเมชั่นมูฟวี่
และฉบับมังงะภาษาไทยลิขสิทธิ์โดย NED Comics

โดราเอมอน Movie Story ตอน ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ ฉบับมังงะ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวในภาคนี้
เกิดจากฟอสซิลไข่หนึ่งใบที่โนบิตะขุดพบที่งานนิทรรศการไดโนเสาร์ หลังจากใช้ของวิเศษของโดราเอมอน
ทำให้ฟอสซิลไข่กลับคืนสู่สภาพเดิมแล้ว ไดโนเสาร์ฝาแฝดคู่หนึ่งก็ถือกำเนิดขึ้น แถมเป็นสายพันธ์ที่ยังไม่เคยพบมาก่อน
ตัวหนึ่งคือ 'คิว' ที่พึ่งพาไม่ได้ กับ 'มิว' จอมซน และแล้วการผจญภัยของ 2 ไดโนเสาร์กับโนบิตะและผองเพื่อน ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

เตรียมผ้าเช็ดหน้าซับน้ำตาให้พร้อม แล้วรอพบกันในรูปแบบโดราเอมอน Movie Story
ตอน ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ ฉบับมังงะภาษาไทย ลิขสิทธิ์โดย NED Comics เร็วๆ นี้

Doraemon

ขณะที่ ฉบับหนังอนิเมชุดนี้ มีกำหนดเข้าฉายบนโรงภาพยนตร์บ้านเรา ทั้งโรงในเครือ SF และ Major วันที่ 19 พ.ย. 2020

Doraemon

 

NED



VBK

ข้ามฝั่งมายังค่ายใหญ่แถบฝั่งพระโขนง ก็ได้ประกาศลิขสิทธิ์มังงะเรื่องใหม่ ที่เรียกได้ว่า เป็นการกลับมาอีกครั้งของคุณหมอหนุ่มสุดเทพคนนึงในสังกัด (นอกจาก Dr.K) แถมการกลับมาคราวนี้ ก็เข้ากับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันด้วย กับ มังงะภาคพิเศษของ God Hand Teru หัตถ์เทวดา เทรุ ที่มีชื่อว่า หัตถ์เทวดาเทรุ ~ฝ่าวิกฤตโคโรน่า 2020~ (Godhand Teru ~Chinmoku no Corona 2020~)

ภาคพิเศษเรื่องสั้นนี้ จับความที่เกิดการระบาดของโคโรน่าไวรัสในญี่ปุ่น ในขณะนั้นหมอเทรุแต่งงานกับซากุระแล้ว และกำลังจะมีลูกด้วยกัน แต่ไวรัสก็ระบาดพอดี หมอเทรุจะต้องแก้ไขสถานการณ์ทั้ง 2 อย่างนี้ไปพร้อม ๆ กัน!!

รอฟังรายละเอียดเพิ่มเติมของหนังสือทั้ง 2 เวอร์ชั่น และกำหนดการวางจำหน่ายได้เร็ว ๆ นี้!!

godhand Teru

ส่วนอีกเรื่อง ที่พวกเขาคว้ามา ก็ไม่เชิงว่าเป็นเรื่องใหม่ซะทีเดียว แต่เป็นมังงะที่พวกเขาเคยตีพิมพ์และวางขายตั้งนานแล้ว กับ ผ่าพิภพไททัน ภาค รุ่งอรุณของรีไว (Shingeki no Kyojin Gaiden - Kuinaki Sentaku) ที่คราวนี้ทาง VBK ได้จัดตีพิมพ์ใหม่ ในรูปแบบหน้าสีทั้งเล่ม!!!

ซึ่งทาง VBK จะจัดทำทั้งในรูปแบบหนังสือ 4 สีปกติ (2 เล่มจบ) และหนังสือรุ่น Collector's Edition จำนวนจำกัดด้วย
รอฟังรายละเอียดเพิ่มเติมของหนังสือทั้ง 2 เวอร์ชั่น และกำหนดการวางจำหน่ายได้เร็ว ๆ นี้

Shingeki no Kyojin Gaiden - Kuinaki Sentaku

VBK


SIC

ค่ายยักษ์ใหญ่จากฝั่งลาดพร้าว มีการประกาศ LC มังงะใหม่เพิ่มเติม โดยงวดนี้มาแปลกหน่อย ตรงที่ แต่ละเรื่องที่พวกเขาคว้ามานั้น ก็มีทั้งมังงะอิงกระแสต่างโลก รวมถึง มังงะนอกกระแส ที่รับรองว่า น่าสนใจไม่แพ้กัน



ป๊ะป๋าเป็นผู้กล้า มาม้าเป็นเทพธิดา ส่วนหนูกลับมาเกิดใหม่พลังเต็มพิกัด
เรื่องราวการผจญภัยสุดแฟนตาซีที่จะทำให้ตกหลุมรักเธอโดยไม่รู้ตัว เรื่องราวของตัวเอกหญิง ซึ่งเป็นภูติ นามว่า "เอเรน" (คนล่ะ เอเรน ของอีกเรื่อง และ ของ "พี สะเดิด" 555+) ผู้มีท่านพ่อเป็นอดีตผู้กล้าผู้กอบกู้บ้านเมืองจากการรุกรานของปีศาจ มีท่านแม่เป็นราชินีภูติ เทพธิดาผู้ดูแลทุกสรรพสิ่ง เอเรน ผู้นี้ คือผู้ครอบครองพลังสุดแกร่งแบบที่ใครๆก็คาดไม่ถึง เรื่องราวการกลับชาติมาเกิดเป็นสาวน้อยทรงพลังแสนน่ารัก เข้าฟาดฟันคู่ต่อสู้เพื่อช่วยป๊ะป๋ามาม้า ปกป้องครอบครัวที่แสนสำคัญด้วยพลังสุดโกงเต็มพิกัดกำลังเริ่มขึ้นแล้ว!!

เพราะพระเจ้าเลือกเลยได้เกิดใหม่มาเลี้ยงสไลม์ในต่างโลก
ทาเคบายาชิ เรียวมะ พนักงานบริษัทวัยกลางคนเกิดเสียชีวิตกะทันหัน แต่ได้รับการช่วยเหลือจากไตรเทวาผู้เป็นเสาหลัก ส่งเขาไปเกิดใหม่ยังต่างโลกในร่างของเด็ก! เรียวมะ เริ่มใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายเพียงลำพังในป่า และทำการค้นคว้าเหล่าสไลม์ที่ทำให้เชื่องด้วยเวทมนตร์... เรื่องราวของชีวิตที่สองอันแสนน่าอิจฉา กับเหล่าสไลม์ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายแบบคาดไม่ถึงในการใช้ชีวิตเรียบง่ายที่ต่างโลกอันสุดแสนแฟนตาซี!

SIC Isekai


NeuN นอยน์ เด็กชายหมายเลข 9
การ์ตูนแอ็คชั่นดราม่าที่เอาสงครามโลกครั้งที่2 มาเป็นเวทีหลักของเรื่อง ผนวกจากลายเส้นและการเล่าเรื่องของ อ.ทซึโตมุ ทากาฮาชิ (Sky High , Diablo , SIDOOH) ที่ไม่ได้แอ็คชั่นแบบดีเดือด แต่ให้ลายเส้น ที่ดิบ เถือน รวมถึงแสงเงาเป็นตัวขับความดีงามของภาพออกมา
.
“Neun นอยน์” น่าจะเป็น 1 ในการ์ตูนไม่กี่เรื่องของทางประเทศญี่ปุ่นที่หยิบยกเอา นาซีมาเล่าเรื่องอย่างจริงจังได้อย่างเรื่องนี้

:เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อ ผ.บ.ของนาซีSSออกคำสั่งปฏิบัติการกวาดล้างเด็ก13คนที่เกิดจากการผสมเทียมที่ได้รับพันธุกรรมจากฮิตเลอร์ ซึ่งถูกส่งกระจายไปชุบเลี้ยงตามที่ต่างๆในเยอรมัน ทีโอ เบคเกอร์ ทหารนาซีหนุ่มผู้ได้รับหน้าที่ให้เป็น "แวนท์"(กำแพง)ของเด็กหมายเลข9 นอยน์ เขาปฏิเสธคำสั่งและยืนยันที่จะทำหน้าที่ของตนต่อไป เขาได้ทำการช่วยเหลือพานอยน์หลบหนีการตามล่าของหน่วยSS ระหว่างการหลบหนีพวกเขาได้พบกับ นาโอมิ ไรซิงเกอร์ ผู้เป็น "แวนท์"ของเด็กหมายเลข8 นอกจากนี้ยังมีการปรากฎที่เป็นปริศนาของเด็กหมายเลข6ที่มีความเกี่ยวข้องกับการออกคำสั่งปฏิบัติการ ผู้บงการที่แท้จริงคือใครกันแน่!? หาคำตอบได้ในNueNเด็กชายหมายเลข9!!!!

 

แวมไพร์สาวโมโม่ MOMO - the blood taker -
มังงะที่ฟังแวบแรก นึกถึง ร้านชาบูเจ้าหนึ่ง (หิวละสิ!!) แต่เอาเข้าจริง น่าจะรู้สึกกระหายเลือดตามแวมไพร์สาว เจ้าของชื่อเรื่อง!!!!

เกิดคดีฆาตกรรมประหลาดขึ้นในโตเกียว ผู้เคราะห์ร้ายในคดีนี้ทุกคนถูกสูบเลือดออกไปจนหมด !
มิโคงามิ เคโงะ นักสืบผู้ตามล่าฆาตกร “ชายสองหน้า” เพื่อล้างแค้นให้กับคนรักของเขา ที่ถูก “ชายสองหน้า” พรากชีวิตไปเมื่อ 10 ปีก่อน เขาที่รู้ถึงตัวตนของฆาตกร ได้ออกไล่ล่าพวกมันมาตลอด 10 ปี จนถึงวันครบรอบ 10 ปีของเหตุการณ์อันน่าเศร้านั้น คดีที่คาดว่าจะมี V หรือผีดูดเลือดเกี่ยวข้อง แต่ในระหว่างการสืบสวนเขาก็ถูกผีดูดเลือดทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แต่ด้วยความช่วยเหลือจากสาวน้อยปริศนาโมโมะเขาจึงรอดชีวิตมาได้ แต่ทว่า...


neun_momo

 

SIC


Luckpim

ประกาศ LC เพิ่มเติม กับ SHANGRI-LA FRONTIER เมื่อนักล่าเกมขยะท้าสู้ในเกมเทพ มังงะซีรี่ย์น้องใหม่ชื่อโรงแรม-ร้านอาหารจีน ที่กำลังมาแรงในญี่ปุ่นขณะนี้ จากฝีมือการเขียนโดย อ.Ryōsuke Fuji ผู้เขียนมังงะ ดัดแปลงจากนิยายผ่าพิภพไททัน ชุด Attack on Titan: Lost Girls ผู้ได้หยิบเอาผลงานนิยายตะลุยโลกเกมชื่อเดียวกัน ของ Rina Kata อีกที

ฮิซึโตเมะ โรคุโร่ ชายหนุ่มผู้หลงใหลใน "เกมขยะ" เกมที่เขาจะท้าทายเป็นเกมต่อไป คือ "เกมเทพ" ที่มีผู้เล่นถึง 30 ล้านคน "แชงกรีล่า ฟรอนเทียร์" นั่นเอง! พวกพ้อง(นอกรีต)ที่จะรวมตัวกัน กับโลกอันกว้างใหญ่ที่รออยู่ ด้วยการพานพบกับ "ศัตรูตัวฉกาจ" จะทำให้ชะตากรรมของเขา และผู้เล่นทั้งหมดเปลี่ยนไป!! การผจญภัยในเกมเทพของโคตรเกมเมอร์ ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว!!

ปัจจุบัน เรื่องนี้ มีการเผยแพร่แบบรายตอน (ตอนล่ะ 15 บาท) บนเว็บไซต์ Mangaqube ส่วนฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ ติดตามความคืบหน้าจาก LP กันต่อไป......

 

Shangri La

 

Mangaqube

Luckpim

 


First Page Pro

ประกาศ LC เพิ่มเติม จาก สนพ. Kadokawa แห่งญี่ปุ่น

ขอให้โลกนี้มีแต่รัก (Kono Sekai wa Tsuite iru)
by You Ibuki

<อากิโตะ> เด็กหนุ่มม.ปลายผู้ไม่สนอะไรนอกจากการถ่ายภาพวิวและมองว่าความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์เป็นเรื่องยุ่งยาก
วันหนึ่ง เขาถ่ายติดภาพเด็กสาวแสนสวยผมสีเงินที่พบกันกลางดึกโดยบังเอิญ! จึงตัดสินใจตามหาเด็กสาวปริศนาคนนั้น
เพื่อขออนุญาตนำรูปที่ถ่ายได้ส่งเข้าประกวด และได้รู้ว่าเด็กสาวคนนั้นคือ <บังริ> ที่เพิ่งย้ายมาเรียนแผนกม.ต้นเมื่อไม่นานมานี้
และมีข่าวลือหนาหูว่าเป็น “จูนิเบียวของแท้และดั้งเดิม” ทว่าด้วยอารามขี้เกียจคิดคำพูดขออนุญาตยาวๆ อากิโตะเลยเผลอหั่นประโยคเหลือแค่
“ได้โปรดมากับฉัน (คบกับผม) ด้วยเถอะ!” เด็กสาวแวมไพร์จูนิเบียว x ไอ้หนุ่มม.ปลายขี้รำคาญ!

เรื่องราวเลิฟคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนที่เริ่มจากการพานพบอันแปลกประหลาดในเมืองอันแปลกประหลาด

 

วุ่นจริงนัก(จัดงาน)หนังสือต่างโลก (Mahou Tsukai no Insatsujo)

by Mochinchi (เรื่อง) , Yasuhiro Miyama (ภาพ)

อยู่มาวันหนึ่ง คามิทานิ มิกะ เด็กสาวธรรมดามีอันต้องประสบพบเจอเหตุการแปลกประหลาดที่เรียกว่า การเดินทางไปต่างโลก
แต่ เธอเป็นแค่เด็กสาวที่กำลังเดินช๊อปอย่างเพลิดเพลินในคอมมิกเกะ ไม่ได้มีความสามารถอะไรพิเศษ
แถมต่อให้มาต่างโลกก็ยังเป็นแค่สาวแว่นธรรมดาที่ไม่มีพลังพิเศษ ไม่ได้มีภารกิจปราบจอมมาร ไม่ได้มากู้โลก “แล้วนี่ฉันมาทำอะไรที่นี่คะ!”

ว่าแล้วก็ต้องหาทางกลับบ้าน แต่จะให้ไปตามหาคัมภีร์เองก็ไม่รู้อีกกี่ชาติจะเจอมนตราบทที่ตามหา
แถมคนธรรมดาจะไปเอาปัญญาที่ไหนไปต่อกรกับสารพัดอสุรกาย อย่ากระนั้นเลย เราจัดงานที่รวมตำราเวทจากทั่วโลกกันเถอะ
ว่าแล้ว มิกะ และ พรรคพวกที่เก่งกาจระดับปาร์ตี้ผู้กล้า(ที่ไม่รู้มาจากไหน) ก็ได้ร่วมกันจัดเทศกาลขายตำราเวทที่มีชื่อว่า
เมจิคเก็ต ขึ้นเพื่อหาทางออกกลับบ้านให้มิกะและสนองนีทของเธอไปด้วยในตัว เรื่องราวการผจญภัยที่อุดมด้วยมุขวงในจึงเริ่มต้นขึ้น


First Page Pro



Animag

กลายเป็นสนพ.ล่าสุด ที่ได้เจาะตลาดนักอ่านสาย Y สายจิ้นชิพหนุ่มๆลงเรือลำเดียวกัน ภายใต้แบรนด์ย่อย Beloved Books

มังงะ 30-sai made Doutei da to Mahou Tsukai ni Nareru Rashii
by Yuu Toyota

เพราะเป็นหนุ่มซิงจนกระทั่งอายุสามสิบ อาดาจิ คิโยชิจึงกลายเป็นผู้ใช้เวทมนตร์มีพลัง “อ่านใจคนที่สัมผัสตัวได้” อยู่มาวันหนึ่ง เขาดันบังเอิญไปโดนตัวคุโรซาวะ เพื่อนร่วมงานรุ่นเดียวกันที่ทั้งหล่อและทำงานเก่ง จนอ่านใจรู้ว่าเขาแอบหลงรักตัวเองเข้าเต็มเปา…!? หนุ่มเวอร์จิ้นสุดทึ่มในวัยสามสิบจึงต้องมานั่งกลุ้มใจทำอะไรไม่ถูกและหวั่นไหว (?) กับความในใจของหนุ่มหล่อขวัญใจคนทั้งออฟฟิศ ที่ตัวเองเผลอไปล่วงรู้ความในใจอยู่เรื่อยๆ!

 

Animag



TIGA

แม้ว่าในปี 2020 นี้ จะไม่มีหนังอนิเมภาคใหม่ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เข้าฉายบนโรง ทั้งที่ญี่ปุ่น และ ไทย อันเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 เลยทำให้ตัวหนังใหม่ล่าสุดของโคนัน (ที่เดิมทีมีคิวจะฉายในปี 2020 นี้) จะเลื่อนไปฉายในปีหน้าแทน

แต่ถึงกระนั้น ทาง TIGA ก็ได้เอาใจบรรดาแฟนคลับโคนัน ด้วยการคว้า LC อนิเมตอนพิเศษของโคนัน (ซึ่งทางเพจต้นทาง ระบุว่า เป็นภาพยนตร์) เป็นการขัดตาทัพ เรียกน้ำย่อย ก่อนจะได้รับชมหนังใหม่ กับ Detective Conan: The Scarlet School Trip - ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ทัศนศึกษามรณะ (ภาคสีแดงก่ำ-ภาคความรักสีแดง)

อนิเมชุดนี้ จะนำเสนอเรื่องราวโรแมนติค ระหว่าง ชินอิจิ กับ รัน ที่นานน๊านจะมาที แบบจัดหนักจัดเต็ม ผสมโรงเข้ากับ การคลี่คลายคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น อันเป็นจุดเริ่มต้นสู่ Detective Conan the Movie: The Scarlet Bullet

โดยอนิเมชุดนี้ มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา ต้อนรับปีใหม่ บนโรงหนังในเครือ SF วันที่ 3 ม.ค. 2021

 


FB TIGA

 

 

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript