LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #08/2014

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา กับตอนที่ 8 ของปี 2014 !!!  ซึ่งถือเป็นตอนสุดท้ายของปีนี้อย่างเป็นทางการ แม้ข่าวคราวช่วงนี้อาจน้อยนิดซักนิด แต่ก็ถือเป็นของขวัญรับปีใหม่ของใครหลายคนที่คอยติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ LC ในบ้านเรามาโดยตลอด ก็ขอขอบคุณสำหรับการติดตามมาตลอดทั้งปีนะครับ


ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


Tiga

ทำเซอร์ไพรส์แฟนๆรับคริสต์มาส ด้วยการเป็นซานต้ามอบของขวัญชิ้นพิเศษแก่คออนิเมหนุ่มๆ ด้วย LC The IDOLM@STER Cinderella Girls !!!! ซีรี่ย์อนิเมชุดใหม่ล่าสุดจากเกมซีรี่ย์ปั้นสาวไอด้อลให้เป็นดาว IDOLM@STER ที่สำคัญ เรื่องนี้จะมีการออกฉายในรูปแบบ simulcast รับชมพร้อมๆกับที่ญี่ปุ่น ทาง :

- www.ctv.in.th ทุกวันศูกร์ เวลา 22.30 น. เริ่ม 16 ม.ค. 2558

- app Dtac Watchever ทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น. เริ่ม 17 ม.ค. 2558


จากการคว้า LC อนิเมชุดนี้เอง คออนิเมบ้านเรา ก็มีสิทธิ์พอลุ้นที่ค่ายนี้จะคว้า LC อนิเมภาคก่อนหน้านี้ของ Im@s ด้วยเช่นกัน!!


 

 

TIGA FB TIGA


REC/Rose

ขณะที่ REC หรือ Rose มีการประกาศ LC อนิเมส่งท้ายปี 2557 แต่งวดนี้มาแปลกกว่าทุกครั้ง เพราะประกาศกันแค่เรื่องเดียว!!!! กับเกี๊ยวไก่......เอ้ย!! Kyoukai no Kanata (Beyond the Boundary) หนึ่งในอนิเมซีรี่ย์แฟนตาซีลึกลับ(แต่ดันเปลี่ยนเป็นแนวไอด้อลช่วงท้าย) เรื่องเยี่ยมจาก KyoAni ที่คออนิเมบ้านเราจะได้สัมผัสกันซะที หลังจากให้รอคอยกันมานาน

นอกจากนี้ ยังมีการประกาศว่า The Last : Naruto the Movie หรือ นารูโตะ เดอะ มูฟวี่ ปิดตำนานวายุสลาตัน จะออกฉายบนโรงภาพยนตร์บ้านเรา ในวันที่ 26 ก.พ. 2558


Rose Media

FB GangCartoon


DEX & DEXPRESS

ข้อมูลจาก FB DEXCLUB + ข่าวสารจากงาน COSCOM 28 ธ.ค. 2557 ได้มีการยืนยันว่า Tamako Love Story หนังอนิเมจากซีรี่ย์มนต์รักอบโมจิกลางตลาดสด Tamako Market จะเข้าฉายในบ้านเรารับเทศกาลวาเลนไทน์ 14 ธ.ค. 2558 โดยในวันดังกล่าวจะมีการออกฉายหนังเรื่องอื่นควบด้วย ซึ่งจะมีการแจ้งให้ทราบกันในภายหลัง

นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดอีเว้นต์ของ Mask Rider Fourze ต้อนรับวันเด็กอีกด้วย ในช่วงวันที่ 9-11 ม.ค. 2558 ณ ลาน Work & Play ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัล พลาซา พระราม 9

เท่านั้นไม่พอ กำลังจะมีอีเว้นต์ชมการถ่ายทอดสด คอนเสิร์ต μ’s Go→Go! LoveLive! 2015 ~Dream Sensation!~ ที่ส่งตรงจาก Saitama Super Arena ญี่ปุ่น ยังโรงหนัง เมเจอรซีเนเพล็กซ์รัชโยธิน ของบ้านเราในวันที่ 31 ม.ค. - 1 ก.พ. 2558 โดยคอนเสิร์ตดังกล่าว จะมีการถ่ายทอดสดไปยัง ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อินโดนีเซียด้วยเช่นกัน

ขณะที่ DEXPRESS คว้า LC นิยายจากสนพ. Alphapolis ของญี่ปุ่น กับนิยายเรื่อง Gate - Jietai Kare no Chi nite, Kaku Tatakeri ของ Takumi Yanai (แต่งเรื่อง) กับ Daisuke Izuka (ภาพประกอบ) โดยจะจัดพิมพ์ในรูปแบบ "เล่มใหญ่" ตามต้นฉบับแรกของซีรีส์นี้ เตรียมรออ่านกันได้ในปี 2558

และในงาน COSCOM ได้มีการประกาศลิขสิทธิ์หนังสือการ์ตูนใหม่ของทางค่ายด้วย

-Kumamiko

-Robot Girl Z

-Shuujin to Kamihikouki - Shounen Paradox

-Nietzsche-Sensei Konbini ni ,Satori Sedai no Shinjin ga Maiorita

-Slepnier

DEX

DEXPRESS

 

 



Luckpim

ประกาศ LC มังงะ แหลกลาน จากสนพ.เจ้าใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งมีดังนี้ (* บางเรื่องออกวางตลาดแล้ว )

Media Factory


ปาร์ตี้สยองต้องสาป Book of Shadows (Corpse Party - Book of Shadows)*
by ORIE Mika / KEDOUIN Makoto


คดีลักพาตัวและฆาตกรรมต่อเนื้องเด็ก 4 คน ซึ่งเกิดขึ้นที่โรงเรียนต้องสาป 'โรงเรียนประถมเทนจิน' งานเทศกาลแห่งศพที่ถูกผนึกไว้เมื่อ 30 ปีก่อน จะหวนกลับมาในยุคปัจจุบันอีกครั้ง ชะตากรรมของเหล่านักเรียนที่ถูกขังไว้ในอาคารเรียนเก่าและถูกกุมชะตากรรมแห่งความเป็นและความตายเอาไว้ จะเป็นเช่นไร...? (ภาคนี้เป็นซีรี่ย์ภาคแยก)
ก่อนหน้านี้ รักพิมพ์ ได้คว้าลิขสิทธิ์+จัดจำหน่าย Corpseparty; Musume ซีรี่ย์ภาคแรกของเรื่องนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (แต่ดันใช้ชื่อไทยเหมือนกัน ซะจนทำเอาสับสนเลย)

Fushimo Shobo


ผู้คุมความตาย (Necro;Chronicle) by SUZUKI Kyoutarou

สาวน้อยน่ารักนามเอ็มม่า ผู้มาโฮมสเตย์ที่บ้านของ ซากุรางิ คาสึมะ นักเรียนมัธยมปลายผู้ยึดหลักหลีกหนีความวุ่นวายอยู่เสมอ ตัวจริงของเธอนั้นคือ เนโครแมนเชอร์ ผู้ควบคุมเหล่าคนตายและเป้าหมายของเธอก็คือการยึดครองญี่ปุ่น คาซึมะจะสามารถหยุดยั้งการรุกรานญี่ปุ่นของเอ็มม่าได้รึไม่?

มีกำหนดออกวางขายในเดือน ม.ค. 2558

 

Akita Shoten


ฝ่านรกไซต์มรณะ (Mahou Shoujo Site) by SATOU Kentarou

'อาภัพเหลือเกิน อับโชคเหลือเกิน ชั้นจะมอบพลังของสาวน้อยเวทมนตร์ให้เธอเอง'

อายะ นักเรียนชั้นมัธยมต้นที่พอไปโรงเรียนก็โดนกลั่นแกล้งสาหัส กลับมาบ้านก็โดนทุบตี อยู่มาวันหนึ่งเอก็พบกับเว็ปไซด์ที่ไม่ชอบมาพากล และได้รับพลังเวทมา...

มารสาวซ่านรกส่งมาเลี้ยง (Tenraku Akuma! Demon's Core) by Musashimaru *

เด็กที่ไม่ได้เรื่องน่ะต่อให้เป็นมารยังไง ก็ไม่ได้เรื่องอยู่ดีนั่นแหล่ะ!

อยู่ๆมารสาวชั้นล่างสุดอาภัพ 'อิซุมิ' ก็ต้องเดินทางมาจากนรกอย่างไม่ทันตั้งตัว งานที่เธอรับมาประทังชีวิตคราวนี้ เป็นงานที่ต้องตามล่ามนุษย์ ซึ่งตัวเองก็ไม่น่าจะทำรอดอยู่แล้ว ซ้ำร้าย เป้าหมายของเธอยังเป็นสุดยอดนักปราบมาร 'อินิชึเอเตอร์' ซึ่งเป็นเด็กหนุ่ม ม.ปลาย นามว่า 'ฮารุอากิ' แถมยังต้องมาเป็นภาระให้เขาคอยดูแลอีกต่างหาก! เรื่องราวสุดขั้วเกี่ยวกับการดูแลมารสาวสุดกระจอกได้เริ่มขึ้นแล้ว!!

 

Kodansha


ทำไมโทโดอิน เซยะ อายุ 16 รูปหล่อ พ่อรวย แต่ดวงซวยหาแฟนไม่ได้? (Naze Toudouin Seiya 16-sai wa Kanojo ga Dekinai noka?)*
by MOGI Kanta / UCHINO Shuya *


ซีรี่ย์การ์ตูนชื่อยาวเป็นกิโลเรื่องนี้(ใครตั้งฟะ!!?) ว่าด้วยเรื่องราวของ โทโดอิน เซยะ เด็กหนุ่มผู้มีผลการเรียนดี กีฬาเด่น รูปหล่อ แถมยังเป็นลูกชายของมหาเศรษฐี แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร เขาก็หาแฟนไม่ได้สักที

'ทำไม?.... ทำไมเราถึงหาแฟนไม่ได้?'

มันช่างดูห่างไกลจนถึงต้องตั้งคำถาม ซ้ำยังตกอับถึงขึ้นต้องไขว่คว้า! สงครามความรักอันโดดเดี่ยว ที่ทุกคจะต้องอินไปด้วยกัน ได้ปะทุขึ้นแล้ว!!


รักเธอไม่มีวันตาย (Undead Lovers) by TAKAGI Yuna*

'ฮาเซเบะ ริโนะ' สาวน้อยที่ผลุบๆโผล่ๆ เข้ามาในชีวิตของ โคโนะ จุน ถึงจะทุ่มรักให้อาเซเบะแบบสุดแรงเกิดทุกครั้งที่ได้พบ แต่พอใจส่งไปถึงปุ๊บ เธอก็จะหายวับไปราวกับภาพลวงตา ทำเอาความเจ็บปวดที่ เชือดเฉือนร่างกาย เข้าเล่นงานโคโนะทุกคราไป จากนั้นเธอก็จะปรากฏตัวตรงหน้าเขาใหม่ในฐานะ 'ฮาเซเบะ ริโนะ' อีกคนหนึ่ง การพานพบและลาจากเวียนวนซ้ำแล้วซ้ำเล่า โคโนะได้พบกับฮาเซเบะอีกครั้ง ณ มหาวิทยาลัยที่เขาเข้าเรียน ฮาเซเบะ จะหายไปอีกอย่างนั้นเหรอ...!? หรือคราวนี้ ความรักจะสัมฤทธิ์ผลกันแน่...???

ผมผิดไหมถ้าใจจะรักผี (Yuurei na Kanojo to Shinrei na Boku) by NANGOKU Banana

เกนจิผู้ชื่นชอบปรากฏการณ์วิญญาณมาตั้งแต่เด็ก ได้ตัดสินใจออกมาอยู่คนเดียวใน 'สถานที่เกิดเหตุ' ที่ตนหลงใหลจนได้ แม้ว่าเกนจิจะเตรียมพร้อมรอรับแสตนด์บาย แบบทันท่วงทีอยู่ทุกเวลา
แต่ว่าคุโรเกะ(แมว)ดันบังเอิญไปกดชัตเตอร์ ถ่ายภาพ 'วิญญาณสาว' ที่อยู่ข้างๆเกนจิออกมาเป็นภาพถ่ายคู่ที่ดูราวกับเป็นคนรักกัน ผีสาวที่โกรธจึงต่อต้านเกนจิที่ดีใจสุดๆด้วยโพลเตอร์โกรตืระยะห่างของทั้งคู่เลยค่อยๆหดสั้นลง...ความรักของเกนจิผุ้คลั่งวิญญาณกับ'ผีสาว' ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

มีกำหนดออกวางขายในเดือน ม.ค. 2558

มิวเซียม (Museum - The Serial Killer Is Laughing in the Rain) by TOMOE Ryousuke

เรื่องราวระทึกขวัญของซาวามูระ อิซาชิ ผู้บังคับหมู่แผนกสืบสวนที่ 1 แห่งกรมตำรวจ ที่เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องโดยมีชีวิตของภรรยาและลูกชายเป็นเดิมพัน บทลงทัณฑ์อันสุดแสนพิสดาร! และชายหน้ากากผู้ปรากฏกายท่ามกลางสายฝน

มีกำหนดออกวางขายในเดือน ม.ค. 2558

เจ้าหญิงปืนเวท (Gun Princess -Phantom Pain-) by KURAMOTO Kaya / TAKADONO Madoka

มังงะจากฉบับไลท์โนเวลของ TAKADONO Madoka (LC ในไทยโดย Animag) การเดินทางไปยัง 'โลกหลังจากนั้น' ของหญิงสาวผู้ใช้ปืนเวทซึ่งไม่ใช่มนุษย์กับชายหนุ่มผู้มีพลังที่ควบคุมไม่ได้หลับไหลอยู่ในร่าง และรอยแผลจากการล่มสลายของอารยธรรมที่หลงเหลืออยู่ ได้เริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้

มีกำหนดออกวางขายในเดือน ม.ค. 2558

Fuuka by SEO Kouji

ฮารุนะ ยู เด็กหนุ่มขี้อายที่เพิ่งย้ายบ้านมาแถมยังติดทวิตเตอร์อย่างหนักจนต้องเช็คโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา! ขณะที่เขากำลังออกไปซื้ออาหารมื้อค่ำเขาก็ไปเดินชนเด็กสาวแปลกหน้า อาคิซึกิ ฟูกะ ซ้ำร้ายยังโดนเธอพังมือถือเพราะโดนเข้าใจผิดว่าไปแอบถ่ายกางเกงในของเธอเข้าเสียอีก หลังจากนี้ชีวิตของเขาจะเปลี่ยนแปลงเช่นไรกันนะ?

โดยเรื่องนี้กับผลงานเรื่องล่าสุดของอาจารย์ SEO Kouji เจ้าของผลงาน ลุ้นรักตามสายลม , บ้านของเสียงหัวใจ เตรียมติดตามกันได้ ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 43 วันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน 2558 แน่นอน


Luckpim




First Page Pro

คว้าลิขสิทธิ์หนังสือจากสนพ. Kadokawa ของญี่ปุ่น กับซีรี่ย์การ์ตูนเอาใจสายพี่สาว กับ Hoozuki-san Chi no Aneki ทั้ง 2 ภาค


1. Hoozuki-san Chi no Aneki by IGARASHI Ran
2. Hoozuki-san Chi no Aneki + Imouto by IGARASHI Ran

ชอบความซุกซนที่น่ารัก ชอบพี่สาวกันรึเปล่าเอ่ย? ฮารุและโกโร่ที่อาศัยอยู่ในบ้านโฮซึกิ เป็นพี่สาวน้องชายที่ไม่ได้ร่วมสายเลือดเดียวกัน โกโร่จังซึ่งเป็นน้องชายที่โรคจิตเล็กน้อยและแอบซิสค่อนนั้น ต้องรู้สึกกลัดกลุ้มกับความซุกซนของอาเจ๊ฮารุอยู่เป็นประจำ!? อยากได้พี่สาวแบบนี้กันรึเปล่า!?
นี่คือเรื่องราวของพี่สาวน้อยชายภายใต้หลังคาเดียวกัน ที่มีทั้งลามก ซิสค่อน และ เลิฟคอมเมดี้




First Page Pro




Animag


คว้า LC จาก Media Factory กับไลท์โนเวลและมังงะ ของ Absolute Duo


light novel version :
แต่งโดย ทาคุมิ ฮิอิรากิโบชิ, ภาพโดย ยู อาซาบะ

manga version :
ภาพและเรื่อง Shinichirou Nariie
ต้นเรื่อง Takumi Hiiragiboshi, ออกแบบตัวละคร You Asaba

'ถ้าเป็นไปได้ ขอภาวนาให้เธอไปถึง 'แอบโซลูท ดูโอ (คมดาบคู่สมบูรณ์)' ในสักวัน'

'เบลซ' อาวุธที่สร้างขึ้นด้วยการใช้พลังจิตทำให้จิตวิญญาณของตนปรากฏเป็นรูปร่าง ตัวผม โคโคโนเอะ โทรุ มีพลังหาได้ยากที่ว่ากันว่ามีเพียงหนึ่งในพัน จึงได้เข้าเรียนในโรงเรียนโคเรียวอันเป็นโรงเรียนสอนเทคนิคการต่อสู้ที่ใช้ 'เบลซ' แต่ไม่รู้ทำไม 'เบลซ' ของผมถึงไม่ใช่อาวุธแต่กลายเป็น 'โล่' ซึ่งเป็นเครื่องป้องกัน ท่ามกลางการจับตามองเพราะถูกปฏิบัติเหมือนเป็นสิ่งผิดปกติในโรงเรียน ผมต้องอยู่ร่วมห้องตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงกับยูลี่ สาวสวยผมเงินตามกฎคู่หูของโรงเรียน…!?

ไลท์โนเวลแนวแบทเทิลคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนที่หนุ่มสาวไล่ไขว่คว้าอนาคตด้วยสายสัมพันธ์กับคู่หูเปิดฉากขึ้นแล้ว! สิ่งที่รอคอยพวกเขาอยู่ที่ปลายทางหลังเผาผลาญจิตวิญญาณจนมอดไหม้คืออะไรกัน…


Animag


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript