LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #07/2020

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 7 ของปี 2020 !!!!! ซึ่งก็เข้าสู่ช่วงของงานเทศกาลหนังสือ ช่วงปลายปี กับ งานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ที่กลับมาจัดตามสถานที่จริงตามปกติอีกครั้ง แน่ล่ะว่า หลายสนพ. ต่างก็ประชันกัน ด้วยการประกาศ LC หนังสือใหม่ เตรียมเข็นวางขายกันอย่างไวในงานดังกล่าว ......หากใครไม่สะดวกไปงานดังกล่าว สามารถรอซื้อหนังสือเหล่านี้ได้ ตามร้านหนังสือทั่วไป หรือไม่ก็ ทางออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่กำลังแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



NED

ค่ายดังย่านบางนา ได้ประกาศ LC มังงะซีรี่ย์ จากค่าย Shueisha ญี่ปุ่น ซึ่งมีทั้ง มังงะซีรี่ย์สายเลือดใหม่ จากนิตยสาร Shonen Jump แล้วก็ มังงะจากซีรี่ย์เรื่องดังประจำค่าย

Mission: Yozakura Family / Yozakura-san Chi no Dai Sakusen
by Hitsuji Gondaira

เมื่อหนุ่มน้อยวัยมัธยมปลายสุดขี้อายอย่าง 'อาซาโนะ ไทโย' ต้องจับพลัดจับผลูแต่งงานกับ 'มัตสึมิ โยซากุระ' เพื่อนสาวคนสนิทที่ดันเป็นผู้นำตระกูลสายลับโลกมืดที่กำลังโดนแก๊งอื่นๆ หมายอยู่

ตระกูลโยซากุระ ห้อมล้อมไปด้วยพี่น้องสายลับนักฆ่าสุดแกร่ง โดยเฉพาะ 'เคียวอิจิโระ' พี่ชายคนโต ที่พยายามหาทางกำจัดไทโยออกจากมัตสึมิอยู่เสมอๆ เพราะคิดว่าไม่มีใครจะปกป้องน้องสาวของตัวเองได้ดีกว่า

ไหนจะต้องเอาตัวรอดจากพี่ชายซิสค่อนสุดโหด ไหนจะต้องปกป้องคนรักจากสายลับตระกูลอื่นๆ ไทโยจะต้องฝึกฝนตัวเองอย่างหนักในแต่ละวัน เรื่องราวความสนุกและความฮาของสายลับจำเป็นจึงเริ่มต้นขึ้น

....จากการมาของเรื่องนี้ ก็หวังว่า จะลบอาถรรพ์ช่วงหลังๆ ที่พอค่ายนี้ คว้า LC มังงะท้ายตารางจากจัมป์ทีไร เรื่องนั้น มีอันจบไวทุกที!!! (แต่ไม่ต้องห่วง! ดูจากอันดับสารบัญจัมป์ล่าสุดของเรื่องนี้ ก็มีแววว่าจะไปรุ่งเลยทีเดียว!!)

yozakura

Super Dragon Ball Heroes: Dark Demon Realm Mission!
by Yoshitaka Nagayama

จากเกมสู่มังงะ! เมื่อ Dragon Ball Xenoverse และSuper Dragon Ball Heroes มาเจอกัน ความมันสุะเทือนจักรวาลจึงบังเกิดเป็น "Super Dragon Ball Heroes : Dark Demon Realm Mission!" ซึ่งภาคนี้ นับเป็นภาคแรกจากทั้งหมด 3 ภาค ของซีรี่ย์ Super Dragon Ball Heroes ภาค 2 คือ Super Dragon Ball Heroes: Universe Mission! และภาค 3 คือ Super Dragon Ball Heroes: Big Bang Mission!

จักรวาล Super Dragon Ball Heroes วาดโดยอาจารย์ Yoshitaka Nagayama โดยมีอาจารย์ Toriyama Akira คอยกำกับดูแลอีกที ซึ่ง Super Dragonball Heroes จะไม่ได้อยู่ในจักรวาลหลักของ Dragon Ball กับ Dragon Ball Super นะครับ แต่จะเป็นอีกโลกคู่ขนานกัน

โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้ เริ่มต้นขึ้นหลังจาก “ทรังค์เซโน่” ได้ปราบเซลล์ในไทม์ไลน์ของตัวเองลงได้แล้ว ทรังค์เซโน่ก็ถูกมหาเทพแห่งการเวลา 'โครโนะอะ' ขอความช่วยเหลือเพื่อจะหยุดเหล่า 'Time Breaker' จากโลกมืด ที่ได้ปลดปล่อยราชาผู้ปกครองโลกแห่งมารอย่าง “เมจิคาบูร่า” ขึ้นมา แล้วพวกมันก็ได้ลักพาตัวเด็นเด้ในอีกไทม์ไลน์มาเพื่อสร้าง Dark Dragon Balls ที่มีพลังมหาศาล และจะขอพรให้ เมจิคาบูร่า เป็นหนุ่มอีกครั้งและครอบครองจักรวาลใบนี้ แต่ว่า Dark Dragon Balls ทั้ง 7 ลูกนั้นได้กระจัดกระจายและฝังอยู่ในร่างกายของตัวร้าย ในไทม์ไลน์กาลเวลาต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า ทรังค์เซโน่คนเดียวคงทำอะไรไม่ได้ จึงได้ตามเหล่าสายตรวจกาลเวลาคนอื่นๆไม่ว่าจะเป็น โกคูเซโน่, เบจิต้าเซโน่, โกฮังเซโน่ และโกเท็นเซโน่มาช่วยหยุดยั้งการตามหา Dark Dragon Balls ของเหล่ามารจากโลกมืดให้จงได้

จุดเด่นพิเศษของภาคนี้คือเราจะได้เห็นเหล่าร้ายในภาคต่างๆ เช่น ฟรีเซอร์ เซลล์ จอมมารบู ที่เก่งขึ้นมากๆ ด้วยพลังของ Dark Dragon Balls ทำให้พวกเหล่าสายตรวจกาลเวลาต้องสู้ด้วยร่างพิเศษต่างๆ ที่ไม่ได้อยู่ในจักรวาลหลักเช่น เบจิครูส เซโน ซึ่งเป็นการรวมร่างด้วยโปโตร่าของเบจิต้าและทรังค์ที่บอกเลยว่าเท่และเก่งมากๆ

รวมถึงมีอุปสรรคก็คือพวกมารที่ต้องการ Dark Dragon Balls เช่นกัน ทำให้การต่อสู้นั้นสนุก ตื่นเต้นมากๆ เพราะเราจะเดาไม่ออกเลยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น และการที่ไปไทม์ไลน์ต่างๆ ได้เจอตัวร้ายได้เจอเหตุการณ์เก่าๆ ทำให้เราที่เคยอ่านดราก้อนบอลมารู้สึกอินกับมันยิ่งขึ้น แล้วถ้าหากใครเล่นเกม Dragon Ball Xenoverse มาด้วยแล้ว ก็จะยิ่งอินกับตัวละครและเนื้อเรื่องเข้าไปอีก

super dragon ball heroes

นอกจากนี้ หากใครยังจำกันได้ ค่ายนี้ ได้มีการประกาศ LC มังงะจำนวนหนึ่ง เมื่อช่วงต้นปี 2020 ซึงมีทั้งฉบับมังงะของ ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ (Kimi no Suizo wo Tabetai) แล้วก็ ผลงานมังงะของ อ.Satsuki Yoshino ผู้แต่งมังงะ บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ ที่ทำเอาหลายคนเริ่มมีความหวัง กับ มังงะ บารากะมอน ที่คงจะได้สัมผัสกับเล่มแปลไทยครบทุกเล่ม

ล่าสุด NED ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมของ ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ กับ Yoshinozuikara มองผ่านก้านอ้อ ผลงานของ อ.Yoshino แล้ว ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้จะวางจำหน่าย ภายใต้แบรนด์ NED PASTELS ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 วันที่ 30 กันยายน 2563 ถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2563

 

ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ (Kimi no Suizo wo Tabetai)
by Idumi Kirihara & Yoru Sumino

จากนิยายชื่อดังที่เคยได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว ในวันนี้ได้กลับมาเรียกรอยยิ้มและน้ำตาแฟนๆ อีกครั้ง ในรูปแบบหนังสือการ์ตูน 2 เล่มจบ

เรื่องราวของ นักเรียนชาย ม.ปลายธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่บังเอิญเจอบันทึกการอยู่ร่วมกับโรคร้ายของยามาอุจิ ซากุระเพื่อนร่วมห้องเข้า ในนั้นเขียนว่าเธอเป็นโรคเกี่ยวกับตับอ่อนและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ความสัมพันธ์อันแปลกประหลาดที่มีความลับตับอ่อนเป็นจุดเริ่มต้นจึงเริ่มขึ้น ระหว่างซากุระผู้ร่าเริงสดใสมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอที่กำลังจากโลกใบนี้ไป กับชายหนุ่มผู้ไม่สนใจอะไรนอกจากการอ่านหนังสือ ที่จะได้เปลี่ยนแปลงชีวิตเดิมของตน

 

Yoshinozuikara มองผ่านก้านอ้อ
by Satsuki Yoshino

การ์ตูนแนวสโลว์ไลฟ์ 3 เล่มจบ จากผู้เขียน 'บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ' จากนักเขียนพู่กัน คราวนี้อาจารย์ได้มาสร้างสีสันความน่ารักสไตล์เรื่องราวบนเกาะอีกครั้งด้วยอาชีพนักวาดการ์ตูน

โทโนะ นารุฮิโกะ อายุ 32 ปี เขียนการ์ตูนมาแล้วเข้าปีที่ 10 ลงการ์ตูนเป็นตอนๆ มาก็หลายเรื่อง แต่ก็ถูกตัดจบไปหมด และในตอนที่กำลังท้อแท้ นารุฮิโกะก็ได้รับคำแนะนำจากบรรณาธิการให้เขียนเกี่ยวกับชีวิตวัยเด็กบนเกาะที่เขาเติบโตมา จากที่เคยเขียนงานแฟนตาซีมาโดยตลอด จะต้องมาเขียนเรื่องราวสมจริง นารุฮิโกะรู้สึกย้อนแย้ง แต่ก็ยอมรับความท้าทายนี้ ชีวิตที่เคยมองผ่านแต่ก้านอ้อแล้วคิดว่าได้เห็นทุกอย่าง ตอนนี้ถึงเวลามามองโลกทั้งใบแล้ว!

 

ned pastels

นอกจากนี้ ในงานมหกรรมหนังสือ ครั้งที่ 25 ทาง NED ยังได้จัดจำหน่ายมังงะ Doraemon เล่ม 0 ที่จะรวบรวมมังงะตอนแรกสุดของ Doraemon ที่เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนเด็ก เล่มต่างๆ รวมไปถึง Doraemon ฉบับตีพิมพ์ใหม่แบบพรีเมียม ที่จะวางจำหน่ายจำนวนจำกัด และ จำกัดช่วงเวลา อีกด้วย

NED



SIC

เพื่อเป็นการต้อนรับงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 25 ค่ายยักษ์ใหญ่จากฝั่งลาดพร้าว ได้จัดหนักจัดเต็มด้วยการประกาศ LC ใหม่เพิ่มเติม จำนวนหลายเรื่อง ซึ่งรอบนี้ รับรองว่า มีเรื่องที่เป็น LC ใหม่อย่างจริงๆจัง ไม่ใช่มีแต่เรื่องเก่าๆ แต่จับไปตีพิมพ์ใหม่ ปรับราคาแบบพรีเมี่ยม เหมือนช่วงที่แล้วมา (แต่ก็ยังมีอยู่นิดๆหน่อยๆ)

ONE PIECE VIVRE CARD
สุดยอดข้อมูลตัวละครจากOne Piece "VIVRE CARD สารานุกรม One Piece" แฟ้มสะสมชุดแรกพร้อมการ์ดSTARTER SET 1 แปลไทยอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อนักสะสม

"VIVRE CARD" ONE PIECE ก็คือ DATABOOK รูปแบบหนึ่ง แต่จะไม่เหมือนกับที่เคยมีมา เพราะจะออกมาในรูปแบบการ์ดสะสม(แต่จะมีขนาดใหญ่กว่าการ์ดที่เรารู้จักทั่วๆไป) ที่รวบรวมข้อมูลเบื้องหลังของตัวละครที่เราอาจไม่เคยล่วงรู้จากในเรื่องเลยก็ได้

- แฟ้มสะสม มีขนาด 16.5 cm. X 18.5 cm.
- การ์ดตัวละคร มีขนาด 12.5 cm. X 17.5 cm.
- กระดาษ: ตัวการ์ดผลิตด้วยกระดาษอาร์ตมันอย่างดี

ONE PIECE novel LAW
เรื่องราวของลอว์ในวัย 13 ปีหลังจากที่หลบหนีออกมาจากกลุ่มโจรสลัดดอนกิโฆเต้ได้ด้วยการสละชีวิตของโคราซอน ช่วงเวลาที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เรียนรู้การล่าสัตว์ รวบรวมพรรคพวก และตั้งกลุ่มโจรสลัดของตัวเอง
One Piece LAW

 

 

MF GHOST
ผู้สืบทอดเทคนิคสุดเทพจากรถเต้าหู้ กับสุดยอกการ์ตูนแข่งรถจากผู้วาด Initial D สู่เรื่องใหม่ไม่ควรพลาด
เรื่องราวในปี 202X ที่ญี่ปุ่นนิยมใช้รถยนต์ขับอัตโนมัติ ของคานาตะ รีฟวิงตัน นักแข่งรถที่เพิ่งจบจากโรงเรียนสอนแข่งรถชื่อดังของอังกฤษ ได้กลับมาญี่ปุ่นและเข้าร่วมการแข่งรถยนต์บนถนนหลวงที่เรียกว่า MFG เพื่อชิงการเป็นสุดยอดนักแข่ง อีกหนึ่งตำนานการซิ่งบนทางหลวงบทใหม่ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว

ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี -บทใหม่- (Co Novel)
ภาคต่อของฤทธิ์ดาบไร้ปรานี หลังจากจบภาคแรกเวลาได้ล่วงเลยมา 80 ปี ในปี 1864 มันยิ "บุรุษผู้มีชีวิตเป็นอมตะ" ผู้ใช้ชีวิตหลีกเร้นในแคว้นโทสะ ได้ตอบรับคำเชิญของ ซากาโมโตะ เรียวมะ ที่อยากช่วยผู้คนให้เดินในทางที่ถูกต้อง ทั้งสองได้มุ่งหน้าไปยังเกียวโต ทว่าสิ่งที่รออยู่ที่นั่นคือกลุ่มชินเซ็นกุมิ การต่อสู้เพื่อปกป้องผู้คนของทั้งคู่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

รวมเรื่องสั้นของ Gotuge Kyoharu
:ภายในเล่มจะเจอกับ4เรื่องสั้น การ์ตูนที่อ.Gotouge Koyoharu เขียนมาก่อนที่จะมาฮอตฮิตอย่างเรื่องดาบพิฆาตอสูร ถือเป็นอีก 1เล่มที่แฟนห้ามพลาดซื้อมาเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นสะสม

 

 

What’s Michael? เหมียวไม่ธรรมดา
แมวแห่งตำนานความป่วนสุดบ้าบอจนคนต้องหัวเราะถ้าได้รู้จักแมวตัววนี้ เหมียวไม่ธรรมดาผลงานการเขียนของอาจารย์ Kobayashi Makoto ตำนานความสนุกที่ผ่านมาแล้วกว่า29ปี กับเรื่องราวน่าปวดหัวกับพฤติกรรมของเจ้าแมวที่ไม่ธรรมดา คอยสร้างเรื่องปวดหัวให้กับเจ้าของ รวมถึงสร้างความน่ารักน่าขยำขยี้ไม่เคยขาดสาย

- ไซส์หนังสือ: 14.3 x 20.5 cm. (BIG BOOK)
- กระดาษ Garish paper (กระดาษใหม่ ที่ทางเราคัดสรรมาเพื่อยกระดับหนังสือ ในรูปแบบสะสม)
- ปก2ชั้น ที่ออกแบบเป็นพิเศษพร้อมด้วยเนื้อกระดาษปกแบบเดียวกับโปสการ์ดดาบพิฆาตอสูร(เล่ม 20)
- หน้าสี: มีหน้า4สี่
- จำนวนหน้า: 220หน้า
- ทั้งชุดจำนวน 6เล่มจบ

 

michael

 

SHADOW HOUSE (SIC Dark)
เอมิลิโกะเป็น “ตุ๊กตาที่มีชีวิต” ทำงานคอยดูแลรับใช้ ท่านเคท คนในตระกูล “ชาโดว์” ที่ไร้ใบหน้าและมักปล่อยเขม่าออกมายามนอนหลับหรือตอนอารมณ์ไม่ดี เอมิลิโกะจึงต้องคอยทำความสะอาดเขม่าเหล่านั้น เธอเป็นตุ๊กตาที่ถูกสร้างขึ้นเพียงไม่นานจึงมีเรื่องต้องเรียนรู้มากมาย ทั้งเรื่องของตัวเองและเรื่องของเจ้านาย เธอต้องทำความเข้าใจความต้องการของท่านเคทเจ้านายของเธอนอกจากนี้ เพราะคนในตระกูล “ชาโดว์” ไม่มีใบหน้า “ตุ๊กตาที่มีชีวิต” จึงต้องคอยทำหน้าที่เป็น “ใบหน้า” ให้กับเจ้านายนอกเหนือไปจากงานทำความสะอาด ดังนั้นทุกวันเอมิลิโกะและเหล่า “ตุ๊กตาที่มีชีวิต” จึงต่างพยายามทำสะอาดและทำตัวให้มีประโยชน์ต่อตระกูล “ชาโดว์”

เทมเมอร์ถูกทิ้งกับสาวหูแมวสุดแกร่ง
เรน นักฝึกสัตว์ที่ถูกขับไล่จากปาร์ตี้ผู้กล้าเพราะถูกตราหน้าว่าเป็นพวกไร้ประโยชน์ สิ่งที่เขาได้พบหลังแล่นไปเป็นนักผจญภัยก็คือคานาเดะ สาวน้อย "เผ่าภูตแมว" เผ่าพันธุ์สุดแกร่ง การพบกันของทั้งคู่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้โลกได้ประจักษ์ถึงความสามารถของเรน นี่คือเรื่องราวของนักฝึกสัตว์ที่เป็นผู้ใช้สัตว์ได้ทั้งหมด และสร้างสายสัมพันธ์กับพรรคพวกที่แสนสำคัญ

แด่รักและความทรงจำที่หายไป
เรื่องราวของนานาคุสะ เด็กหนุ่มวัย 16 ที่ใช้ชีวิตอย่างปกติสุขอยู่ที่ “เกาะบันได” สถานที่เขาพบว่าตนเอง “ถูกทิ้งไว้” พร้อมกับคนอื่นๆอีก 2000 คน และความทรงจำทุกอย่างก่อนที่พวกเขาจะมาถึงที่นี่นั้นหายไปทั้งหมด

ชื่อของเกาะนั้นตั้งตามบันไดยาวที่ทอดตัวพาดผ่านเกาะไปจนถึงยอดเขาที่ว่ากันว่ามีแม่มดที่ควบคุมเกาะนี้อาศัยอยู่ ทางเดียวที่จะออกไปจากเกาะได้คือต้องหาสิ่งที่หายไปให้เจอ

แต่นานาคุสะไม่ปรารถนาที่จะออกไปจากเกาะนี้ เขายังสนุกกับชีวิตที่นี่ จนกระทั่งมานาเบะ ยู เพื่อนสมัยเด็กของเขาปรากฏตัวขึ้นตรงหน้า ทำให้ชีวิตใหม่ของเขาพลิกกลับตาลปัตร ทำไมมานาเบะ ยู คนที่มองโลกในแง่ดีที่สุดในโลก ถึงถูกทิ้ง และใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ประหลาดทั้งหลายเหล่านี้? การเดินหน้าสืบหาความจริงของนานาคุสะ และ มานาเบะ จึงได้เริ่มต้นขึ้น

 

 

จบจาก LC ใหม่ ขอข้ามฝากไปที่ข่าวสารจาก Cartoon Thai Studio แบรนด์หนังสือการ์ตูนไทยของ SIC เมื่อ EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล การ์ตูนไทยขายดีอันดับ 1 ประจำแบรนด์ กำลังจะจบลง ณ เล่ม 50 ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการยืนยันมาจากคุณ Midnight ผู้แต่งเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เพื่อเตรียมนับถอยหลังสู่ตอนจบของซีรี่ย์เกมออนไลน์สุดยื้อเรื่องนี้ ทาง SIC ได้วางจำหน่าย EXE เล่มที่ 46 ในแบบฉบับ limited edition (นอกจากเวอร์ชั่นปกติ) ซึ่งเล่ม 46 แบบ LE ของเรื่องนี้ จะมากับโปสการ์ดสวยๆงามๆ ของบรรดาตัวละครอันคุ้นเคย ให้นักอ่านได้เก็บสะสมด้วย

SIC


VBK

เมื่อตอนที่แล้ว เราได้รายงานไปว่า ทาง VBK ได้กลับมาตีพิมพ์-จำหน่ายมังงะ โอซาว่า ฮายกครัว , โอซาว่าฮาเรื่อยเปื่อย และ Worst อีกครั้ง หลังจากทางค่ายประสบปัญหากับสนพ. Akita Shoten ต้นสังกัดของสองเรื่องนี้ มานานหลายปี และจากข่าวดังกล่าว ก็พอเป็นการพิสูจน์ได้ว่า VBK กับ Akita Shoten กลับมาสานสันพันธ์ คืนดีกันได้ดั่งเดิม

ล่าสุด ไม่เพียงแค่ มังงะข้างต้นเท่านั้น ทางค่ายใหญ่จากฝั่งพระโขนง ได้ออกมายืนยันว่า จะกลับมาตีพิมพ์-จำหน่าย มังงะ "โอเคะโนะ มอนโช" หรือ คำสาปฟาโรห์ ที่แฟนๆรู้จักและคุ้นเคยกัน อีกครั้ง (แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราจะได้เห็นตอนจบของมังงะเรื่องนี้ กันในชาตินี้ หรือไม่!!!!!!?)

Ouke on Monsho

VBK

 


Luckpim

ยังคงเน้นความหลอน ด้วยการประกาศ LC ผลงานมังงะของ อ.Junji Ito ถึง 2 เรื่อง รวมถึงเรื่องใหม่ที่กำลังมาแรง แล้วก็แนวต่างโลก ขอบชอบของค่ายนี้

Asahi Shimbun Publications

รวมสุดยอดผลงานสยองขวัญ คัดเลือกโดย อิโต้ จุนจิ (Itou Junji Jisen Kessakushuu)
by Junji Ito

รวมสุดยอดผลงานสยองขวัญ คัดเลือกโดย อิโต้ จุนจิ ภาควิปริต (Itou Junji Jisen Kessakushuu Hizumi)
by Junji Ito

Junji Ito

Shogakukan

เพลงรักมนุษย์ค้างคาว (Yofukashi no Uta)
by Kotoyama

ความรักและชีวิตวัยรุ่น เกิดขึ้นในยามค่ำคืน เอาล่ะ ได้เวลานอนดึกอันสนุกสนานแล้ว!

ยาโมริ โค เด็กหนุ่ม ม.ต้นปี 2 ผู้มีปัญหานอนไม่หลับ ในคืนที่ออกจากบ้านยามมืดเป็นครั้งแรก เขาได้พมกับนานะคุสะ นาซึนะ ผีดูดเลือดสาวคนงาม "ลองนอนดึกจนกว่าวันนี้จะพึงพอใจไปเลยสิ พ่อหนุ่ม" คืนที่นอนดึกร่วมกับเธอสองต่อสอง จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของโคไปตลอดกาล "นี่คือเรื่องราวที่ผมจะตกหลุมรักนานะคุสะ นาซึนะ" ขอมอบเรื่องราวการพบพานของหนุ่มสาวยามดึก แด่ทุกคนที่กำลังเผชิญกับค่ำคืนที่นอนไม่หลับ เรื่องราวความรัก ตอนดึก อันแสนสนุก ของคนสองคน ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว!!

 

YofuUta

Square Enix

ผจญภัยทั้งทีจะมีแม่ไปด้วยได้ไง หนุ่มน้อยออกผจญภัย พร้อมกับคุณแม่มังกรโอ๋ลูกสุดแกร่ง
(Bouken ni, Tsuitekonaide Okaa-san! ~Chouka Hogo na Saikyou Dragon ni Sodaterareta Musuko,
Hahaoya Douhan de Boukensha ni Naru~)

by Shishimaru & Ibarakino

หากคุณมีคุณแม่สาวสวยขั้นสุดคุณจะทำยังไง? แถม... ยังหวงลูกสุดๆ อ่อนโยนสุดๆ ขี้เหงาสุดๆ แค่นั้นไม่พอ เธอยังเป็น "มังกรร้ายสุดแกร่งที่กินพระเจ้าเข้าไป" อีกล่ะ---!? จากนิยายเว็บ "Shosetsuka ni Naro"

หนุ่มน้อยริวจิที่ฝันอยากเป็นนักผจญภัยกับคาร์มาอาบีส คุณแม่มังกรหวงลูกขั้นสุด เรื่องราวสุดแฟนตาซีของ ”แม่ลูก”สุดแกร่งเหนือมาตรฐาน ได้เริ่มขึ้นแล้ว!!

 

ผู้กล้าจ๋า เควสต์เมื่อวานมันฟินดีเนอะ (Yuube wa Otanoshimi Deshita ne)
by Renjuurou Kindaichi

ซาสึกิ ทาคุมิ (หนุ่มวัย 20 ตอนปลาย ในเกมเป็นผู้หญิง) สนิทสนมกับคุณโกโร่ (ชาย) ในเกมออนไลน์ "Dragon Quest X" จนตกลงใจที่จะเป็นเพื่อนร่วมบ้านกัน แต่คนที่ยืนอยู่ตรงจุดนัดเจอกันนั้น กลับเป็นสาวแกลที่ต่างจากตัวละครในเกมลิบลับ...!? และนี่ก็คือแชร์เฮาส์คอมเมดี้ของเพลเยอร์ที่เพศไม่ตรงปกนั่นเอง!!

 



Luckpim

FB Luckpim


First Page Pro

ประกาศ LC นิยายเพิ่มเติม ซึ่งก็ยังคงเป็นแนวแฟนตาซีต่างโลก เช่นเคย

Monster Breeder ต่างโลก ~มีสูตรโกง แต่ก็จะเพราะเลี้ยงอย่างค่อยเป็นค่อยไปครับ~
(Isekai Monster Breeder ~Cheat wa Aru kedo, Nonbiri Ikusei Shiteimasu~)

by KankitsuYusura (เนื้อเรื่อง) & Kabotya (ภาพ)

จู่ๆ เด็กหนุ่มธรรมดา คาเซฮายะ โซตะก็ถูกเทพธิดาแห่งความงามส่งไปยัง <อาเทลไฮด์> ดินแดนต่างโลกสุดแฟนตาซี
แต่....ทั้งๆที่น่าจะโดนเรียกมาเพื่อกู้วิกฤติโลกเหมือนในนิยายเรื่องอื่น อาชีพที่โซตะได้รับมาในตอนนี้กลับเป็นแค่
"ผู้ใช้สัตว์อสูร" อาชีพที่มีคนต้องการเป็นอันดับบ๊วย! แม้โซตะจะสับสนว่านี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน แต่ตอนนั้นเองก็เกิดบั๊กที่ไม่คาดฝันขึ้น!

"กรี๊ดดดดดด!? ไม่นะ! เดี๋ยวก่อนสิ! โกหกใช่มั้ย!? ทำไมล่ะ!? ทำไม!?"
" อะไรกัน! "

เทพธิดาที่ไม่น่าจะจับ(จีบ)มาเป็นพรรคพวกได้ กลับโดนจับได้ง่ายๆซะงั้น!? ได้ไง!?
ทำไมล่ะ!? ถึงจะยังงงแต่ทั้งค่าประสบการณ์มหาศาลที่ได้รับ ทั้งเทพธิดาที่ถูกจับมาด้วยบอลจับอสูร
ทำให้โซตะตั้งเป้าหมายการใช้ชีวิตในต่างโลกได้ในทันที!!
"เอาล่ะสาวงามทั่วโลกจงมาอยู่ในบอลของฉันซะดีๆ---!?"

เรื่องราวการผจญภัยที่บางครั้งก็ตลก บางครั้งก็ทะลึ่ง ไร้ซึ่งดราม่าและอุดมด้วยสาวงามหลากหลายเผ่าพันธุ์จึงเริ่มต้นขึ้น

First Page Pro



Animag

สนพ.ขาประจำ ที่มักจะประกาศ LC หนังสือใหม่ ทุกช่วงงานหนังสือ

 

Media Factory (Kadokawa)

ปริศนาเลือดหอสมุดลอยฟ้า Tosho Meikyuu

เรื่อง Sei Toaza
ภาพ Shirabi
แปล ณัฐธิดา รุ่งศรีศักดิ์
ภายใต้แบรนด์ Animag Books

คุณต้องนึกให้ออก จงค้นหาศัตรูของพ่อซึ่งแอบซ่อนอยู่ ณ ส่วนลึกของบาดแผลทางใจ จงนำเกียรติยศที่ถูกช่วงชิงและเวทมนตร์ที่สูญเสียไปกลับคืนมา พร้อมกับไฮเดย์ไลท์วอล์คเกอร์สาวนามว่า อาร์เทเรีย เพื่อการนั้น คุณจึงมาเยือน “อเล็กซานเดรีย” หอสมุดลอยฟ้า และก้าวเข้าสู่วงกตของหนังสือซึ่งมีหนังสือมากมายจากทั่วทุกหนแห่ง

ทว่า ก็มีข้อบกพร่องเพียงหนึ่งซึ่งใหญ่หลวงที่สุดอยู่ นั่นคือ “ความทรงจำของคุณจะอยู่ได้แค่แปดชั่วโมง”แต่อย่างไรก็ตาม มันมีวิธี…อย่างแน่นอน กรุณาดิ้นรนเถิด เพื่อคงความเป็นมนุษย์ไว้ และเพื่อนำความทรงจำทั้งหมดกลับคืนมา

รางวัลไลท์โนเวลหน้าใหม่แห่ง MF บุงโกะ J ครั้งที่ 10 ได้รับการตีพิมพ์แล้ว

 

Media Works (Kadokawa)

บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ ภาคโทบิระโกะ
Biblia Koshodo no Jiken Techo Chapter 2

เรื่อง En Mikami
ภาพ Hagu Koshijima
แปล พลอยทับทิม ทับทิมทอง
ภายใต้แบรนด์ Animag Books

ประตูบานใหม่ของร้านหนังสือเก่าบิเบลียกำลังจะถูกเปิด

‘ร้านหนังสือเก่าบิเบลีย’ ของสองสามีภรรยา ตั้งอยู่อย่างเงียบสงบ ณ มุมหนึ่งของเมืองคามาคุระ เจ้าของร้านเป็นสตรีผู้งดงามไม่เข้ากับบรรยากาศของร้านหนังสือเก่า และข้างกายเธอคือเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีใบหน้าเหมือนเธอราวกับพิมพ์เดียวกัน… เจ้าของร้านค่อยๆ เล่าให้เด็กหญิงฟัง เกี่ยวกับเรื่องราวของเหล่าลูกค้าผู้น่าพิศวงหลังจากคลายปมปริศนาของหนังสือเก่า เรื่องราวแห่งสายสัมพันธ์และความลับซึ่งอัดแน่นอยู่ในหนังสือเก่าเล่มนั้น ความทรงจำของหนังสือที่ถูกร้อยเรียงส่งต่อจากคนหนึ่งสู่อีกคนหนึ่ง ประตูบานนั้นกำลังจะเปิดออกอีกครั้ง

 

จ่าหน้าถึงตู้ไปรษณีย์บนภูเขาโอลิมโปส Olympus no Yuubin Post

เรื่อง Tamao Mono
ภาพ Inumachi
แปล ธีรัตต์ ธีรพิริยะ
ภายใต้แบรนด์ Animag Books

ผ่านไปสองร้อยปีนับตั้งแต่มนุษย์เริ่มย้ายถิ่นฐานสู่ดาวอังคาร ดาวดวงนี้มีตำนานเมืองบทหนึ่งซึ่งไม่มีใครทราบว่าเริ่มเล่าขานกันตั้งแต่เมื่อไหร่ มันคือเรื่องราวของตู้ไปรษณีย์โอลิมโปส ว่ากันว่า หากส่งจดหมายจากตู้ไปรษณีย์บนยอดเขาโอลิมโปส ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยจักรวาล ไม่ว่าผู้รับจะเป็นใครหรืออยู่ที่ใด พระเจ้าจะนำจดหมายนั้นไปส่งให้ถึงตัว―ต่อให้ที่นั่นจะเป็นบนสวรรค์ก็ตาม

เอริส พนักงานไปรษณีย์ทางไกล ทำหน้าที่อยู่บนดาวซึ่งปกคลุมด้วยผืนดินสีแดงดวงนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ที่เมืองถูกตัดขาดจากสงครามภายในและเกิดภัยพิบัติซ้ำแล้วซ้ำเล่า เด็กสาวได้รับการจ้างวานให้พา โคร มนุษย์ดัดแปลงผู้มีร่างกายเป็นเครื่องจักรไปยังตู้ไปรษณีย์โอลิมโปส…

สู่การเดินทางที่ยาวไกลถึง 8,635 กิโลเมตร สู่สถานที่ซึ่งว่ากันว่าอยู่ใกล้กับสวรรค์ของทั้งสองที่สุด

 

 

สาวน้อยคีตกวี Gakusei Shoujo

เรื่อง Hikaru Sugii
ภาพ Mel Kishida
แปล อภิชัย พรมานะสุขุม
ภายใต้แบรนด์ A-Plus

วันหนึ่งในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน หญิงสาวที่ขานนามตนเองว่า “ปีศาจเมฟิสโตเฟเลส” พาผมมายังโลกที่ไม่รู้จัก―นั่นคือ “วีน” มหานครแห่งดนตรีเมื่อสองร้อยปีก่อน… ทั้งที่น่าจะเป็นเช่นนั้น แต่ที่นี่กลับเป็นอีกโลกหนึ่งซึ่งมีทั้งโทรศัพท์ รถถัง เครื่องบิน และสัตว์อสูรบินสัญจรไปมา!?

“จะขอให้ท่านมาเป็นร่างใหม่ของท่านเกอเธ่อค่ะ”

ผมต้องมาเป็นเกอเธ่อ นักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ด้วยฝีมือของปีศาจสาวและถูกบังคับให้เขียนบทประพันธ์ ระหว่างที่กำลังค้นหาวิธีกลับญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน ผมก็ได้พบกับสาวน้อยคนหนึ่ง ชื่ออันน่าตกใจของเธอผู้เป็นนักดนตรีอัจฉริยะหาคนเทียบเท่าได้ยากก็คือ…!?

กอธิคแฟนตาซีอันงดงามเลิศล้ำซึ่งมีทั้งเวทมนตร์และเสียงดนตรีเปิดม่านขึ้นแล้ว!


biblia

 

Animag



Update !! ตารางฉายหนังอนิเม ในบ้านเรา

- Fate/stay night: Heaven’s Feel Ⅲ.spring song หนังอนิเมชุดที่ 3 จากไตรภาค Fate/stay night: Heaven’s Feel ที่สามารถสร้างสถิติกวาดรายได้สูงที่สุดของไตรภาค Heaven’s Feel ของเรื่องนี้ กำลังจะได้เข้าฉายบนโรงภาพยนตร์บ้านเรา ในเครือ SF วันที่ 22 ต.ค. 2020 นี้ หนังดังกล่าว นำเข้าโดย JAM และ DEX เจ้าเก่า

เพื่อที่จะช่วยเด็กหญิง... เพื่อความยุติธรรมที่เขาได้เลือก... เด็กหนุ่มจะไม่ยอมเบือนหน้าหนีความจริงอีกต่อไป ผู้ใช้เวท (มาสเตอร์) กับ วิญญาณวีรชน (เซอร์แวนท์) ต้องต่อสู้ร่วมกันในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์... การต่อสู้เพื่อครอบครองสิ่งที่สามารถทำให้ความปรารถนาทุกอย่างเป็นจริงได้ที่ถูกเรียกว่า จอกศักดิ์สิทธิ์ อย่างไรก็ตาม สงครามนี้กลับมีความบิดเบี้ยวที่น่าสะพรึงกลัวอยู่ เด็กสาวที่ชื่อ “มาโต้ ซากุระ” ได้ตกลงไปในห้วงความมืดพร้อมบาปมากมายที่เธอก่อไว้ เด็กหนุ่มที่ชื่อ “เอมิยะ ชิโร่” ได้สาบานว่าจะปกป้องซากุระ ด้วยการร่วมมือกับ “โทซากะ ริน” และพาตัวเองเข้าสู้การต่อสู้อันดุเดือดเพื่อหยุดยั้งสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ “อิลิยา ฟอน ไอซ์เบิร์น” เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ทราบถึงเบื้องหลังของความวุ่นวายนี้ เธอได้เผชิญหน้ากับชะตากรรมของตัวเธอในขณะที่ “มาโต้ โซเค็น ใช้งานซากุระเพื่อเติมเต็มสิ่งที่ตัวเขาปรารถนา "นี่ล่ะคือเหตุผลว่าทำไม... เธอต้องอดทนเอาไว้ ซากุระ" ความปรารถนาของเด็กหนุ่มจะไปถึงตัวของเด็กสาวหรือไม่ ในขณะที่เขาเองก็กำลังท้าทายโชคชะตาด้วยการต่อสู้ที่ยากลำบาก "สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์กำลังจะถึงจุดจบ... การต่อสู้สุดท้ายกำลังจะเริ่มขึ้น..."


นอกจากนี้ ทาง Aniplus Asia ประกาศฉายภาพยนตร์ Attack On Titan: Chronicle หนังอนิเมจอเงินฉบับตัดต่อจากอนิเมทีวี ของ ผ่าพิภพไททัน ในวันที่ 17-18 ตุลาคม ปี 2020 ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพลกซ์ รัชโยธิน ในเวลา 12.00 น. และ 15.30 น.

 

Update !! ช่องทางรับชมอนิเมซีรี่ย์ถูกลิขสิทธิ์ ในบ้านเรา

อีกด้านหนึ่ง FB Page ของ Animate Bangkok ได้โพสต์แนะนำแอพ / บริการสตรีมมิ่ง ที่สามารถรับชมอนิเมซีรี่ย์ถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งมีให้เลือกอยู่หลายเจ้าด้วยกัน

Muse Thailand ดูฟรี! ทุกเรื่องมีซับไทย

อนิเมซีรี่ย์ใหม่ประจำซีซั่น ฤดูใบไม้ร่วง 2020
1. MAGATSU WAHRHEIT ZUERST
2. Kuma Kuma Kuma Bear (คุมะ คุมะ คุมะ แบร์)
3. Majo no tabitabi (การเดินทางของคุณแม่มด)
4. Gochumon wa usagi desu ka BLOOM (รับกระต่ายสักแก้วมั้ยคะ BLOOM)
5. Talentless Nana
ข้อมูลเพิ่มเติม >>

 

AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย มีซับไทย

อนิเมซีรี่ย์ใหม่ประจำซีซั่น ฤดูใบไม้ร่วง 2020
1. พบรักในดันเจี้ยน ซีซั่น 3
2. พี่น้องปริศนาฯ ซีซั่น 2
3. ฮิปโนซิสไมค์
4. ศึกสุดท้ายของเธอกับผมคือจุดเริ่มต้นของโลกใบใหม่
ข้อมูลเพิ่มเติม >>


Ani-One อีกหนึ่งช่องทางดูฟรี ดูสะดวกบนYoutube

อนิเมซีรี่ย์ใหม่ประจำซีซั่น ฤดูใบไม้ร่วง 2020
1. Higurashi: When They Cry
2. I'm Standing on A Million Lives
3. Yashahime: Princess Half-Demon
4. By the Grace of the Gods
5. Tsukiuta. The Animation 2
6. Iwakakeru! -Sports Climbing Girls-
7. D4DJ FIRST MIX
ข้อมูลเพิ่มเติม >>

 

FLIXER แอพรวมอนิเมของค่าย DEX ที่มีทั้งซีรี่ย์ใหม่ล่าสุด และ แฟรนไชส์ที่ฉายต่อเนื่อง อาทิ Mask Rider , Gundam มีจุดเด่นตรงอนิเมแนวบอยแบนด์ ไอด้อลหญิง ที่มีให้เลือกชมอย่างต่อเนื่อง ทดลองดูฟรี 3 วัน สมัครสมาชิกในราคาน่ารักเพียงเดือนละ 89 บาท หรือรายปีเพียง 899 บาท เท่านั้น!

อนิเมซีรี่ย์ใหม่ประจำซีซั่น ฤดูใบไม้ร่วง 2020
1. Love Live! Nijigasaki School Idol Club
2. D4DJ First Mix
3. IDOLiSH7 Second Beat (ต่อตอนที่ 5 ที่เป็นตอนใหม่)
ข้อมูลเพิ่มเติม >>

 

iQIYI ( อ้ายฉียี่ ) แอพสตรีมมิ่งจากแดนมังกร ก็มีอนิเมะซับไทยฉายด้วยเช่นกัน

อนิเมซีรี่ย์ใหม่ประจำซีซั่น ฤดูใบไม้ร่วง 2020
1. Jujutsu Kaisen
2. I'm Standing on a Million Lives
ข้อมูลเพิ่มเติม >>

JAM , DEX , FB Animate Bangkok

 

 

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript