LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #06/2020

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 6 ของปี 2020 !!!!! ที่ทิ้งช่วงไปนานพอควร โดยไฮไลต์เด่นประจำตอนนี้ ก็คงนี้ไม่พ้นมังงะเรื่องหนึ่ง ที่ใครหลายคนเชียร์มานาน ในที่สุดก็มี LC ในบ้านเราแล้ว จากค่ายที่ไม่มีใครคาดคิด ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ติดตามกันเลย!!!!

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



NED

ประเดิมด้วย ค่ายดังย่านบางนา ที่ธุรกิจมังงะ ยังคงกัดฟันเดินหน้าต่อไป (ขณะที่ ธุรกิจทีวี กลับเจอทัวร์ลงจากกองทัพนกฟ้าทุกวันๆ) โดยค่ายนี้ได้สร้างเซอร์ไพรส์ในหมู่แฟนการ์ตูน ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์มังงะ BEASTARS มังงะสิงสาลาสัตว์ ในชุดนักเรียน สุดดาร์ก ของ อ.Paru Itagaki ผู้เป็นลูกสาวของ อ.Keisuke Itagaki ผู้แต่งมังงะซีรี่ย์ บากิ จอมประจัญบาน นั่นเอง

มังงะ BEASTARS นั้น มีรางวัลยอดเยี่ยมมาการันตีมากมาย อาทิ Manga Taishō, Tezuka Osamu Cultural Prize, Kodansha Manga Award และ Japan Media Arts Festival Award โดยนำเสนอเรื่องราวดราม่าตีแผ่สังคมมนุษย์ผ่านตัวละครสัตว์ป่า ในโลกที่สัตว์กินพืชและสัตว์กินเนื้อทุกตัวมีอารยธรรมแบบมนุษย์ และอยู่ร่วมกันได้

จนกระทั่งวันหนึ่ง อัลปาก้าแห่งชมรมการละครโรงเรียนเชอร์รีตัน ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม โดยสัตว์กินเนื้อในโรงเรียนตัวหนึ่ง ความสัมพันธ์ของเหล่าสัตว์ป่าทั้งสองฝ่ายจึงเริ่มสั่นคลอน และเกิดความระแวงซึ่งกันและกันมากขึ้นในชมรมแห่งนี้

"เลโกชิ' หมาป่าสีเทา ฝ่ายศิลป์ของชมรมตกเป็นผู้ต้องสงสัยเนื่องจากรูปร่างที่ดูดุร้ายน่ากลัวของหม่าป่า แต่จริงๆ เขาเป็นหมาป่าที่ทำตัวเหมือนสัตว์กินพืชมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบกับ 'ฮารุ' กระต่ายแคระสีขาว สัตว์กินพืชที่จุดประกายนักล่าในตัวเขาขึ้นมา

ใครคือฆาตรกร....? แล้วความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์กินพืชและสัตว์กินเนื้อจะเป็นไปได้ไหม หรือมันเป็นเพียงกลิ่นอันหอมหวลชวนหิวกระหายเท่านั้น

โดยฉบับมังงะรวมเล่ม 1 รอติดตามกันเร็วๆนี้......และจากข่าวนี้ คงจะมีนักอ่านบ้านเราหลายต่อหลายคน ต่างคาดหวังว่า เรื่องนี้จะไม่ถูกลอยแพ เหมือนกับเรื่องก่อนหน้าของค่ายนี้.......

 

Beastars

 

NED


VBK

ค่ายดังจากย่านพระโขนง มีการประกาศ LC มังงะเพิ่มเติม 2 เรื่อง จากสนพ. Shogakukan ของญี่ปุ่น โดยทั้ง 2 เรื่องนั้น เตรียมพบกันเร็วๆนี้ ทั้งรูปแบบหนังสือเล่มพิมพ์ และดิจิตอล

พันธ์ห้าวต่างมิติ Ninkyou Tensei -Isekai no Yakuzahime-

by Hiroki Miyashita (ภาพ) &
เรื่องโดย Takeshi Natsuhara (คุโรซางิ คนลวงอัจฉริยะ Kurosagi)

มังงะแนวแอ็คชั่นตลก ที่เป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง Hiroki Miyashita ผู้วาดตำนานอีกาโตเกียว (Tokyo Karasu) และ Takeshi Natsuhara ผู้แต่งมังงะ Kurosagi คนลวงอัจฉริยะ

“ริวมัตสึ” ยากุซ่ายุคเก่าเป็นผู้กว้างขวางในเมืองอุตะไมกิ แต่หลงกลอุบายต่ำช้าของศัตรูจนต้องตาย แต่พอรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นเด็กสาวสุดสวยในอีกโลกหนึ่ง......!? เรื่องราวแฟนตาซีของยากุซ่าหลงยุคเปิดฉากขึ้นแล้ว และจะอลวนปนเฮฮาน่าดูทีเดียว!!


วันสิ้นมนุษย์ (Kuufukuna Bokura)
by Kunitaro Tomoyasu

มังงะเรื่องนี้ เขียนขึ้นโดยมีพื้นฐานมาจากนิยายแบบ Dystopia โดย จะเล่าเรื่องของ โลกในวันที่มนุษย์แทบสูญพันธุ์จากโรคระบาด โลกกลายเป็นสังคมซอมบี้ และขาดแคลนอาหารอย่างหนัก วาตารุ เป็นคนหนุ่มที่ร่างกายมีคุณสมบัติพิเศษ เขาติดเชื้อซอมบี้ แต่ยังมีความรู้สึกและสติปัญญาของมนุษย์หลงเหลืออยู่ เขามองเห็นว่านี่อาจเป็นทางรอดของ.... เขาจึงคิด "แผนการขยายพันธุ์มนุษย์" ขึ้นมาเพื่อ ฝ่าฟันวิกฤตอาหารขาดแคลน เพียงแต่ว่าแผนการของวาตารุนั้น มันอาจเป็นการทางรอดของ.....!?

 

VBK

ส่วนอีกข่าวหนึ่ง ที่ต้องเรียกว่า เป็นข่าวน่ายินดี สำหรับคนที่ติดตามมังงะ โอซาว่า ฮายกครัว , โอซาว่าฮาเรื่อยเปื่อย และ Worst ที่กำลังรอคอยฉบับรวมเล่มใหม่ของสองเรื่องนี้กันมานานหลายปี เมื่อทาง VBK ยืนยันว่า จะกลับมาตีพิมพ์-วางขาย มังงะเรื่องข้างต้นนี้อีกครั้ง หลังจากทางค่ายประสบปัญหากับสนพ. Akita Shoten ต้นสังกัดของสองเรื่องนี้ มานาน ตั้งแต่ปี 2013 (เค้าว่ามางั้น)

จากการที่ มังงะดังกล่าว สามารถหลุดจากไหดอง และไปต่อได้ในบ้านเรานั้น ก็พอเป็นการพิสูจน์ได้ว่า VBK กับ Akita Shoten กลับมาสานสันพันธ์ คืนดีกันได้ดั่งเดิม อีกทั้ง ก็เป็นสัญญาณที่ดี ที่มังงะของ Akita ที่ไม่ได้วางขายบนแผงบ้านเรามานาน จำนวนหนึ่ง ก็จะถูกปลดล็อคด้วยเช่นกัน!!! (แม้ว่าทาง VBK ต้องสูญเสียมังงะเบอร์ใหญ่ของ Akita ส่วนหนึ่ง ไปให้ค่ายอื่น ด้วยเช่นกัน)

VBK



SIC

ช่วงเวลาที่ผ่านมา ค่ายยักษ์ใหญ่จากฝั่งลาดพร้าว ยังคงเน้นเอามังงะดัง เรื่องเก่าคลาสสิค ขายดีประจำค่าย มาจัดทำใหม่ ในรูปแบบ Big Book , Co Novel เอาใจบรรดานักสะสม หรือ แฟนพันธุ์แท้ สายเปย์หนัก กันอย่างต่อเนื่อง โดยคราวนี้ ถึงคิวของ ซามูไรพเนจร (Rurouni Kenshin) และ ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี (Blade of the Immortal) ที่ได้รับการจัดพิมพ์ใหม่ ในราคาปกที่แพงขึ้น และออกวางจำหน่ายแล้ว

ขณะเดียวกัน ทางค่ายได้จำหน่ายมังงะสุดฮิตถล่มทลายประจำพ.ศ. นี้ กับ ดาบพิฆาตอสูร โดยทางสนพ. ไม่เพียงจะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 20 ของเรื่องนี้ ในแบบธรรมดาแล้ว ก็ยังวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 20 แบบ Limited Edition ที่มาพร้อมกับเซ็ตโปสการ์ดตัวละครในเรื่อง ด้วย (ราคา 220 บาท)!!!! โดยมังงะ เล่ม 20 แบบ LE นั้น สามารถหาซื้อบนแผงหนังสือได้ (สำหรับคนที่ไม่ได้พรีออเดอร์กับ สนพ.) โดยวางจำหน่ายเคียงข้างกับเวอร์ชั่นเล่มธรรมดาของเรื่องนี้

SIC


Luckpim

ยังคงคอนเซ็ปต์ มาเงียบๆ แต่ฟาดคว้า LC มังงะดัง อย่างเซอร์ไพรส์ เพิ่มเติม จากหลายค่ายของญี่ปุ่น ซึ่งบางเรื่องนั้น ได้วางจำหน่ายแล้ว

Ichijinsha

ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ (Wotaku ni Koi wa Muzukashii)
by Fujita

ซีรี่ย์มังงะรักวุ่นโอตาคุวัยทำงาน อันโด่งดังไปทั่วเกาะญี่ปุ่น ซะจนถูกสร้างเป็นอนิเม และ หนังคนแสดงมาแล้ว........นารุมิ และ ฮิโรทากะ อดีตเพื่อนสมัยเด็กที่แต่เดิม ทั้งสองนั้นก็มีความชื่นชอบในวัฒนธรรมการ์ตูนและเกมอยู่แล้ว ได้กลับมาพบเจอกันอีกครั้งในฐานะเพื่อนร่วมงาน แต่ทว่าความรู้สึกบางอย่างนั้นกลับไม่เหมือนเดิม...ความสัมพันธ์ของทั้งสองจะเป็นอย่างไร จะสามารถพัฒนาจากเพื่อนสมัยเด็กกลายเป็นคนรักได้หรือไม่ นี่คือเรื่องราวความรักที่สุดแสนจะโรแมนติคคอมเมดี้ ระหว่างหนุ่มสาวโอตาคุที่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Wotakoi

Kodansha

ผู้กล้าผีที่รัก (Necromance)
by Yuki Domoto

ชิบุกิ ผู้กล้าที่สามารถเอาชนะจอมมารลงได้ กลับถูกคำสาปของจอมมารจนกลายเป็นอันเดดไปเสียแล้ว ระหว่างที่เขากำลังสิ้นหวังกับการแตะต้องตัวนักบุญซาฟีอันเป็นที่รักไม่ได้ ก็ได้รู้ว่าจอมมารที่น่าจะถูกกำจัดไปแล้วยังมีชีวิตอยู่ ชิบุกิและพรรคพวกจึงออกเดินทางตามหาจอมมารกันเป็นครั้งที่สอง เพื่อความสงบสุขของโลกและเพื่อถอนคำสาปให้สามารถแตะต้องซาฟีได้อีกครั้ง การผจญภัยที่เต็มไปด้วยความรักและความกล้าหาญหลังจากตัวเอกตายไปแล้ว ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วครับ!!!

 

ความลับสาวน้อย (Musume no Tomodachi)
by Asami Hagiwara

หากไม่ได้พบเจอกับเธอแล้วละก็ ตัวฉันคงเอาแต่ทำในสิ่งที่คนรอบข้างมองว่าถูกอยู่อย่างเดียว ชีวิตของฉันก็คงจะจมปลักอยู่แบบนั้น เป็นชีวิตที่ไร้ซึ่งแก่นสาร ต่อหน้าครอบครัวเขาคือพ่อ ต่อหน้าที่ทำงานบริษัทเขาคือหัวหน้า โคสุเกะ ตัวละครดำเนินเรื่องผู้ที่ใช้ชีวิตสวมบทบาทเป็น "ตัวตนในอุดมคติ" แต่ทว่า เมื่อเขาได้พบกับเด็กสาวนามว่าโคโตะ ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกสาวแล้วนั้น ชีวิตของเขาก็กลับตาลปัตรราวกับถูกหมุนไป 180 องศา ต่อหน้าเธอคนนั้นเขาสามารถที่จะเป็นตัวของตัวเองได้ จิตใจที่อ่อนล้าของเขาได้รับการเยียวยาจากเธอคนนั้น สิ่งนั้นคือ “อ้อมกอดที่ไม่เคยได้สัมผัส ความรู้สึกที่ไม่ควรเกิดขึ้น” เขาได้รับรู้ถึงความรู้สึกนั้นเป็นที่เรียบร้อย---

เส้นสายลายชีวิต (Sen wa, Boku wo Egaku)
by Atsunori Horiuchi & Hiromasa Togami

“ถูกแล้วนี่คือ ภาพวาดพู่กัน เท่ดีใช่ไหมล่ะ” อาโอยามะ โซสุเกะ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่ง ที่ชีวิตได้ประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ กระทั่งวันหนึ่ง ปรมาจารย์ด้านการวาดภาพพู่กัน ชิโนดะ โกะซัง ได้รับเขาเข้ามาเป็นลูกศิษย์ ใช้เวลาเพียงไม่นาน โซสุเกะที่แต่เดิมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับศิลปะเลย ก็ได้หลงเสน่ห์ของโลกของการวาดภาพพู่กันที่ตนไม่เคยรู้จักมาก่อน นี่คือเรื่องราวของศิลปะและช่วงชีวิตวัยรุ่น การเติบโตและการหวนกลับมามีชีวิต เชิญพบกับการ์ตูนเกี่ยวกับการวาดพู่กัน ที่สมจริงที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน!

Asahi Shimbun Publications

Sensor
by Junji Ito

หนึ่งในมังงะชั้นเยี่ยมจาก อ.Junji Ito จ้าวแห่งมังงะเขย่าขวัญ ซึ่งเรื่องนี้จะมาเข่าประสาทความหลอน ความกลัว ให้กับผู้อ่าน ขนาดไหนกัน!!!?

Sensor

Luckpim

FB Luckpim


First Page Pro

ประกาศ LC เพิ่มเติม กับผลงานมังงะเรื่องล่าสุดของ อ.Lynn Okamoto ผู้แต่งเรื่อง Elfen Leid (aka. หูแมวเลือดสาด - ชื่อที่แฟนๆมังงะตั้งให้ / สาวกลายพันธุ์ - ชื่อไทยลิขสิทธิ์ของ NED) กับ ผลงานที่มีชื่อว่า Parallel Paradise ที่ว่ากันว่า เนื้อหานั้นก็......... อิหยังวะ ไม่แพ้งานเก่าๆเลย!!!

ในขณะที่ ทาดะ โยตะ เหม่อมองเพื่อนสาวที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็กจากตึกเรียนเหมือนที่ทำทุกวัน ในขณะที่เขากำลังสับสนว่าจะทำอย่างไรกับความรู้สึกที่มีให้เพื่อนวัยเด็กดี จู่ๆ หน้าประตูโรงเรียนกลับปรากฏมอนสเตอร์หน้าตาเหมือนตัวตลก
มิหนำซ้ำมันยังหายตัวจากระยะสายตาเข้ามากระชากโยตะให้ตกจากตึกลงมา แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นย่อมต้องนำไปสู่ความตายอย่างไม่ต้องสงสัย แต่แล้ว….
เมื่อรู้สึกตัวอีกทีเขากลับมายืนอยู่ในโลกที่มีกลางคืนทอแสงสีม่วง อุดมด้วยมอนสเตอร์อันตราย และ มีแต่เด็กสาวที่ต้องตายก่อนอายุ 20 หนทางเดียวที่จะรักษาชีวิตพวกเธอคือ มี....กับผู้ชายเพียงคนเดียวในโลกนี้ ซึ่งก็คือโยตะ

เรื่องราวแฟนตาซีที่มีดาบ เวทมนตร์ ปริศนา และ เทพีผู้มีความริษยาล้ำลึก จึงเริ่มต้นขึ้น!!

Parallel Paradise

First Page Pro



Zenshu

LC ใหม่ของ Zenshu งวดนี้ เรียกได้ว่ามีแนวที่หลากหลายมากกว่ารอบก่อนๆหน้า ถึงกระนั้น พวกเขาก็ยังคงไม่ลืมมังงะสายจิ้น ชxช , ญxญ เช่นเคย (โดยเฉพาะ ภาคใหม่ของซีรี่ย์รักพี่น้องหวานอมเปรี้ยว Citrus)

หมายเหตุ :

** วางจำหน่าย ในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ต.ค. 2020
*** วางจำหน่าย ราวสิ้นปี 2020
**** วางจำหน่าย ภายในปี 2021


Ichijinsha

citrus+ (มังงะ GL) **
by Saburouta

Kare ni Irai Shite wa Ikemasen ***
by Utako Yukihiro

 

 

Shogakukan

Zom 100 ~Zombie ni Naru Made ni Shitai 100 no Koto~
by Koutarou Takata (ภาพ) & Haro Asou (เนื้อเรื่อง )

 

Overlap

Hitoribocchi no Isekai Kouryaku (นิยาย) **

Hitoribocchi no Isekai Kouryaku (มังงะ)
by BIBI & Shoji Goji **

S Juku Nichoume Love Hour ****
by Fumi Tsuyuhisa (การ์ตูน BL)

Kami-sama wa Chotto dake Ijiwaru ****
by Nen Nenko (การ์ตูน BL)



citrus+

Zenshu




Bongkoch

ประกาศ LC การ์ตูนผู้หญิงใหม่เพิ่มเติม จากค่าย Kodansha ญี่ปุ่น


1. Na no ni, Chigira-kun ga Amasugiru
by Kujira Anan


2. Watashitachi wa Douka shiteiru
by Natsumi Ando


3. Vampire Jyoshiryo
by Ema Toyama


4. Ojyo to Banken-kun
by Hatsuharu


5. Wota Doru Oshiga watashide Watashiga oshide
by Junko


6. Come on-a My House!
by Atsuko Namba


7. Houkago, Koi shita
by Maruka Mitsui


8. Bokura wa Ai wo Sakebutoki
by Yuka Kitagawa


Bongkoch.com

 

 

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript