LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #05/2019

สวัสดีครับ ......พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 5ของปี 2019 ซึ่งก็มาอัพเดทกันอย่างรวดเร็วกว่าตอนก่อนหน้า โดยไฮไลต์หลักๆของตอนนี้ ยังคงหนีไม่พ้น LC หนังสือใหม่และข่าวสารที่เกี่ยวข้อง จากค่ายหนังสือเก่าแก่ 3 ค่ายหลัก เช่นเคย

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


SIC

ค่ายดังจากฝั่งลาดพร้าว ประกาศ LC มังงะใหม่ ที่เอาใจบรรดาคอการ์ตูนยุคเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักอ่านสาวๆรุ่นใหญ่(?) ผู้ที่เคยสัมผัสและชื่นชอบงานของ อ.Chie Shinohara ที่จะได้สัมผัสกับความคลาสสิค-ประทับใจกันอีกหน กับ "ตะวันรักที่ปลายฟ้า" (Sora wa Akai Kaea no Hotori / Red River) โดยทาง SIC และ I'm Book จะนำซีรี่ย์มังงะรักโรแมนติคข้ามภพชาติ(ที่ไม่ยืดมากเท่า "คำสาปฟาโรห์") กลับมาตีพิมพ์อีกครั้งด้วยรูปแบบสุดพรีเมี่ยมเพื่อคุณค่าแห่งการอ่านและสะสม(ทั้งชุด28เล่มจบ) ด้วยรูปแบบที่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปอย่างมากมายด้วยคุณภาพที่มากขึ้น

- ในส่วนของหัวชื่อเรื่อง ตะวันรักที่ปลายฟ้า จัดการด้วยเทคนิคปั๊มฟอยล์ด้วยสีแดงพิเศษที่ผ่านการตรวจปรู๊ฟจากสำนักพิมพ์ต้นฉบับที่ประเทศญี่ปุ่น

- ปก2ชั้น ที่รูปแบบของภาพ ของปกนอกและปกในไม่เหมือนกัน

- ปกนอกเคลือบมันด้วยคุณภาพที่มากกว่าการ์ตูนเล่มปกติที่สำนักพิมพ์เคยตีพิมพ์มา

- พิมพ์ด้วยกระดาษกรีนรีด เพื่อถนอมสายตาและการเก็บที่ยาวนานยิ่งขึ้น ดีต่อใจของนักสะสม

- รูปเล่มอยู่ในรูปแบบ "Plus Size" เพื่อการอ่าน และมองเห็นรายละเอียดภาพอย่างชัดเจน

- คำแปลมีการปรับปรุงให้ถูกต้องสมบูรณ์มากกว่าเวอร์ชั่นเดิมที่เคยตีพิมพ์ออกมา

- งานภาพสมบูรณ์ตามต้นฉบับญี่ปุ่น

- กระบวนการผลิตมีการเพิ่มขั้นตอนต่างๆเข้าไปเพื่อคุณภาพหนังสือที่ตีพิมพ์ออกมาแก่นักสะสม

- และในอนาคตเร็วๆนี้ จะมีของพรีเมี่ยมสำหรับแฟนเรื่องนี้โดยเฉพาะที่เหมาะกับการเข้าชุดของหนังสือซีรีส์นี้แน่นอน

Red River

 

 

ส่วนอีกเรื่อง ที่มีการประกาศ LC ไป ก็เป็นซีรี่ย์มังงะเรื่องใหม่ล่าสุด ภายใต้สังกัดแบรนด์ Siam Inter Comics Dark กับ กระผมเป็น<เบฮีมอธ>มอนสเตอร์ S แรงค์ แต่ตอนนี้ถูกเอลฟ์เลี้ยงในฐานะ(แมว)ครับ กับเรื่องราวของอัศวินหนุ่มได้ต่อสู้กับเผ่ามารอย่างกล้าหาญและเสียชีวิตลงในการต่อสู้
แต่เมื่อรู้สึกตัวอีกที เขาก็กลายเป็นศัตรูของมนุษย์ชาติ "มอนสเตอร์" ระดับสูงสุดเบฮีมอธไปเสียแล้วหรือนี่คือ "การเกิดใหม่" ที่ร่ำลือ? แต่ทำไมเบฮีมอธมันหน้าตาเหมือนแมวแบบนี้ล่ะ!?

อีกด้านนึง อาเรีย นักผจญภัยเอลฟ์สาวสวยได้เดินทางไปทำเควสต์ตามปกติ แต่คราวนี้ต่างออกไปเมื่อเธอเจอลูกแมวตัวเล็กๆนอนบาดเจ็บอยูในเขาวงกตใต้ดิน ด้วยความสงสารเธอจึงเก็บมันมาเลี้ยงโดยไม่รู้เลยว่า ลูกแมวตัวนั้น อาจจะไม่ใช่ลูกแมวธรรมดาๆ?



SIC



NED

ตอนที่แล้ว เราก็ได้นำเสนอเกี่ยวกับ Slam Dunk ฉบับบิ๊กบุ๊คเวอร์ชั่นล่าสุด ที่ค่ายนี้ไม่พลาดอย่างแน่นอน!!! (แม้ว่าในช่วงเวลานั้น จะยังไม่ได้มีการประกาศกันอย่างเป็นทางการก็ตาม) ล่าสุด ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมของ Slam Dunk เวอร์ชั่นนี้ ในแบบฉบับแปลไทยของค่ายแถวบางนาแล้ว

- ฉบับปกใหม่ 20 เล่มจบ
- ภาพปกวาดใหม่ทุกเล่ม โดยอาจารย์ Takehiko Inoue
- ภาพเปิดในเล่มหน้าแรกวาดใหม่แบบเดียวกับปก
- เนื้อในเป็นภาพขาว-ดำ ไม่มีภาพสี
- ขนาดเล่มพ๊อกเก็ตบุ๊ค (เท่าเล่มเล็ก 31 เล่มเดิม)
- อ้วนหนามากขึ้น 1 เล่มใหม่ = 1เล่มครึ่งของเล่มเดิม
- ซื้อครั้งเดียวได้ครบจบทั้งเรื่อง ไม่ดอง ไม่แพ
- มีชื่อตอนชัดเจนที่หน้าปก
- มีเรื่องย่อที่ปีกปก
- การ์ตูนแก๊กวงกลมคั่นหน้าเปิดตอน เหมือน 31 เล่มเดิม
- ไม่มีเกร็ดความรู้กับมิสเตอร์ T ไม่มีแก๊ก 4ช่อง
- โปสเตอร์วาดใหม่ตามต้นฉบับญี่ปุ่น**
- ของพรีเมียมเลอค่า ที่ชาวโชโฮคุต้องมี**
- พบกันช่วงงานหนังสือตุลาคม 2019

new slam dunk

อีกทั้ง ค่ายนี้ ยังประกาศข่าวดี สำหรับแฟนๆของเรื่อง Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร ที่กำลังรอคอยการวางแผงของฉบับรวมเล่ม 3 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ กันมานานหลายปี เมื่อทาง NED ยืนยันว่า จะจัดทำต้นฉบับภาษาไทยของเล่ม 25-27 ของเรื่องนี้แล้ว โดยทั้งสามเล่มกำลังอยู่ในกระบวนการแปลและเตรียมจัดพิมพ์ โดยทาง NED จะแจ้งข่าวให้ทราบทันทีเมื่อทั้งสามเล่มเสร็จเรียบร้อยและพร้อมวางจำหน่าย 

claymore

 

 


NED



 


VBK

ค่ายดังแห่งฝั่งพระโขนง ประกาศ LC มังงะเพิ่มเติมจำนวนหนึ่ง จาก สนพ. Shogakukan ของญี่ปุ่น ซึ่งล้วนเป็นเรื่องโดนๆ ในมุมมองของสนพ. (ส่วนจะโดนใจผู้อ่านหรือเปล่านั้น ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน) ซึ่งบางเรื่องนั้น ก็ได้วางจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว

ปิดเมืองล่า ฆ่าล้างเมือง (Fukuju Toshi)
by Hiroshi NAKANISHI

แนวเรื่อง - action, horror
ความยาว - ยังไม่จบ

เป็นระยะเวลานานพอดูครับ ที่ VBK ไม่มีผลงานการ์ตูนแนวสยองขวัญใหม่ ๆ ออกมาเลย ตอนนี้มีให้อ่านกันแล้วครับ เรื่อง “ปิดเมืองล่า ฆ่าล้างเมือง” นี้ก็จะออกมาสร้างบรรยากาศสยองขวัญในขณะอ่านขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่ง อ.ฮิโรชิ นากานิชินั้น หลายท่านอาจไม่คุ้นลายเส้น จริง ๆ แล้ว อ.ฮิโรชิ ก็ไม่ได้เป็นนักเขียนหน้าใหม่นะครับ แต่แกมีผลงานออกมาไม่เยอะ และ เราก็ไม่เคยได้อ่านผลงานเก่า ๆ ของแกกัน

เรื่อง “ปิดเมืองล่า ฆ่าล้างเมือง” (Fukuju Toshi) นี้เป็นเรื่องของ อายาฮะ เคียว นักเรียนม.ปลายปี3 ที่ทั้งเรียนเก่งและกีฬาเด่นจนชีวิตประจำวันกลายเป็นน่าเบื่อ เพราะไม่มีอะไรเป็นแรงกระตุ้นให้ทะยานอยาก แต่เขาไม่รู้เลยว่าชีวิตแบบนั้นเปราะบางพังทลายง่าย...! เคียวออกไปเที่ยวชิบุยะด้วยกันกับกลุ่มเพื่อนขาประจำ3คน คือ มินโตะ, เรนกะ, มาวาตะ และภาพที่ได้เห็นที่นั่นคือเสื้อผ้าบนตัวผู้คนที่เดินขวักไขว่ในเมืองกลายร่างเป็นปิศาจอำมหิตไม่หยุด จับมนุษย์ฉีกกินอย่างสยดสยอง!เสื้อผ้าและสิ่งทอทุกชนิดทุกที่ในชิบุยะบุกกัดกินพวกมนุษย์ทั้งเมือง!! ท่ามกลางชีวิตประจำวันที่สูญหายไปแล้ว เคียวจะเอาชีวิตรอดได้หรือไม่...!?
เรื่องราวสยองขวัญอลหม่านของ "เส้นใยกินคน" ที่แปลกใหม่แผ่ขยายไปแบบนอนสต็อบได้เปิดฉากขึ้นแล้ว---

จากฟ้าสีครามยามดาวพร่างพราย หายนะ (Manten no Hoshi to Aoi Sora)
by Hiroyuki NISHIMORI (เรื่อง) & Yuuki IINUMA (ภาพ)

แนวเรื่อง - Drama, Fantasy
ความยาว - ยังไม่จบ

มีการ์ตูนเรื่องยาวใหม่มาแนะนำกันอีกแล้วครับ คราวนี้จะเป็นแนววัยรุ่นหน่อย ๆ ผสมกับเนื้อหาในแบบดิสโทเปียอวสานโลก ผู้เขียนเรื่อง ฮิโรยูกิ นิชิโมริ เคยมีผลงานในแนวตลกนักเลงออกมา เช่น “คู่ซ่าฮาx2” ผลงานของ สยามอินเตอร์คอมิกส์ และ “ตัวแสบสุดป่วน” ผลงานของ สำนักพิมพ์บงกช แต่สำหรับเรื่องล่าสุดนี้ อ.นิชิโมริ เปลี่ยนแนวเขียนไปไกลกว่าเดิมมาก

“จากฟ้าสีคราม...” เป็นเรื่องของอนาคตอันใกล้ มีการค้นพบว่าอุกกาบาตใหญ่กำลังพุ่งเข้าใกล้โลก ----มนุษยชาติต้องเผชิญกับการล่มสลายอย่างเลี่ยงไม่ได้ เกิดความวุ่นวายไปทั่วโลก และแม้สถานการณ์จะร้ายแรงเช่นนั้น เด็กหนุ่ม นาคาซาวะ ชินโงะ ผู้ซึ่งปกติเป็นคนเฉยชากับทุกสิ่ง ก็ยังคงไร้ความรุ้สึกอยู่เฉกเช่นเดิม
โชคดีที่อุกกาบาตระเบิดก่อนจะพุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ มนุษยชาติรอดพ้นหายนะไปได้ นาคาซาวะที่หมดหวังกับตัวเองที่ไม่รู้สึกกับสิ่งใด ๆ แต่เมื่อโลกไม่พินาศ การเดินทางไปทัศนศึกษาของสถาบันที่ชินโงะศึกษาอยู่จึงเป็นไปตามกำหนดเดิม และเมื่อเขาออกเดินทางไป เขาไม่รู้เลยว่า จริง ๆ แล้วมนุษย์ชาติไม่รอดพ้นหายนะ แต่ว่าวันนั้น หายนะเพิ่งเริ่มต้นขึ้นต่างหาก...?

เมเมซิส ผู้กล้าขาลุย (MEMESIS)
by Takuya YAGYUU

แนวเรื่อง - Fantasy Adventure
ความยาว - ยังไม่จบ

มีการ์ตูนเรื่องยาวใหม่มาแนะนำกันอีกแล้วครับ มากันแบบรัว ๆ ทีเดียว คราวนี้จะเป็นแนวแฟนตาซี อ่านได้เพลิน ๆ ไม่เครียดกันบ้างครับ

อ.ทาคุยะ ยางิว นี้ เป็นนักเขียนหน้าใหม่ใสปิ๊งเลยครับ นี่เป็นผลงานแรกเลยที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่มออกมา ดังนั้น เรามาให้โอกาสนักเขียนหน้าใหม่กันครับ “เมเมซิส ผู้กล้าขาลุย” เป็นเรื่องของโลกแฟนตาซีที่ผู้คนต่างทุกข์ทรมาน จากทหารของจอมมารที่เลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์ นักรบ อาชู และนักรบ คิจิระ ที่คอยจัดการเหล่าปิศาจ ได้จับดาบขึ้นมาฟาดฟันโดยมีเหตุผลเพียงหนึ่งเดียวก็คือ “ต้องการให้ผู้กล้าที่บ้าผู้หญิงหันกลับมามองพวกเขา” อาชูและคิจิระ ต่างเคยเป็นอดีตพรรคพวกกับผู้กล้าเลออนชายผู้เป็นความหวังในการปราบจอมมาร และเพื่อให้ผู้กล้าเลออนที่ไล่พวกเขาออกด้วยสาเหตุเพียงเพราะผู้หญิง หันกลับมามอง พวกเขาจึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อกำจัดจอมมาร

คุณชายวิปริตกับเมดสาวรอบจัด (Shinigami Bocchan to Kuro Maid)
by Koharu INOUE

แนวเรื่อง - Fantasy Comedy
ความยาว - ยังไม่จบ

มีการ์ตูนเรื่องยาวใหม่มาแนะนำกันอีกแล้วครับ มากันแบบต่อเนื่องจริง ๆ และคราวนี้จะเจ็บปวดกันตั้งแต่ชื่อเรื่องเลยทีเดียว เพราะอ่านชื่อเรื่องแล้ว คุณ ๆ ก็อาจจะเดาทางเรื่องกันได้บ้าง และก็น่าจะรู้ว่ามันเป็นแนวที่ VBK เราไม่ค่อยจะแตะต้องสักเท่าไหร่

อ.โคฮารุ อิโนอุเอะ นี้ ก็เป็นนักเขียนหน้าใหม่ใสปิ๊งเช่นกันครับ นี่ก็เป็นผลงานแรกเลยที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่มออกมา และอ.อิโนอุเอะบอกว่านี่เป็นการ์ตูนรักแนวใสปิ๊ง ผสมความทะลึงตึงตัง และมุกตลกหลายระดับชั้นไว้ด้วยกัน และมันเป็นการ์ตูนตลกมุกที่มีความยาวตอนละ 10 หน้าเท่านั้น แต่มันก็มีเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ

“คุณชายวิปริตกับเมดสาวรอบจัด” เป็นเรื่อง “คุณชาย” ผู้ต้องคำสาบให้กลายเป็นคนที่ถ้าสัมผัสเข้ากับสิ่งมีชีวิตใด ๆ สิ่งที่ถูกสัมผัสจะตายทั้งหมด จนคนรอบตัวไม่มีใครอยากเข้าใกล้เขา ยกเว้นก็แค่ “อาริส” เมดสาวที่คอยรับใช้เขาอยู่ เรื่องราวรักหวานซึ้งประหลาดโลกระหว่างชายหนุ่มที่ไม่อาจสัมผัสสิ่งใด กับ เมดสาวที่คอยยั่วเขาอยู่ตลอดเวลาก็เริ่มต้นขึ้น!?

VBK


VBK




First Page Pro

ประกาศ LC เพิ่มเติม 2 เรื่อง จาก 2 สนพ. จากญี่ปุ่น

Overlap

Arifureta Nichijou de Sekai Saikyou
by Misaki Mori (ภาพ) & Ryo Shirakome (เรื่อง)

การ์ตูนล้อเลียนสุดรั่วของไลท์โนเวล อาชีพกระจอกแล้วทำไมยังไงข้าก็เทพ (Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou)

Akita Shoten

เทพ-รัก-มรณะ (Kami-sama no Enmusubi)
by Siki Kamizuki

คุณมีความปรารถนาไหม? ความปรารถนาที่ต้องทำให้สำเร็จแม้ต้องแลกด้วยทุกสิ่ง ความปรารถนาที่จะตัดสัมพันธ์กับใครบางคน จนสามารถแลกได้ด้วยการมีสัมพันธ์ลึกล้ำกับเขาคนนั้น

ขอเชิญพบกับการ์ตูนดราม่า อิโรติกที่จะนำเสนอเรื่องราวของเหล่าเด็กสาวผู้สิ้นหวังจนต้องพึ่งพาคำสาปเพื่อหมายจะตัดสัมพันธ์กับใครบางคน
แต่ค่าตอบแทนนั้นกลับต้องแลกด้วย-สัมพันธ์ทางกายอย่างลึกซึ้งกับเป้าหมาย- ที่ในบางครั้งกลับจบลงด้วยโศกนาฏกรรม.... (ราคาเล่มละ 150 บาท)

first page


First Page Pro

 

JAM & M Pictures

ไหนๆ Weathering with You / Tenki no Ko หนังอนิเมใหม่ล่าสุดของ Makoto Shinkai (Your Name) กำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่นในอีกไม่กี่วัน ทาง FB Page ของ JAM ได้เผยแพร่ตัวอย่างของหนัง พร้อมกับประกาศให้ทราบทั่วกันว่า ตัวหนังจะเข้าฉายในบ้านเรา อย่างแน่นอน วันที่
7 พ.ย. 2019 นี้
ในชื่อไทยที่คล้ายๆกับหนังเรื่องก่อนหน้านี้ของผกก. กับ "ฤดูฝัน ฉันมีเธอ"

[Update] ตัวหนัง จัดจำหน่ายในบ้านเราโดย M Pictures ครับ (ไม่ใช่ JAM ตามที่เข้าใจแต่แรก) แถมจะเลื่อนวันฉายให้เร็วขึ้นกว่าเดิม ในวันที่ 5 ก.ย. 2019


JAM

M Pictures

 



K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript