LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #04/2020

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 4 ของปี 2020 !!!!! ที่อยู่ในท่ามกลางวิกฤติการระบาดของไวรัส COVID-19 จนส่งผลกระทบไปทั่วทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่ บรรดาสนพ.การ์ตูนต่างๆในบ้านเรา ก็เจอผลกระทบตรงส่วนนี้ ในแง่ของการวางจำหน่ายหนังสือ แต่ถึงกระนั้น หลายค่ายเริ่มปรับตัวกันได้ ด้วยการวางขายเล่มพิมพ์ ตีคู่กับ อีบุ๊ค ไปพร้อมๆกัน ถึงกระนั้น ในช่วงเวลานี้เอง ก็ยังมีบางค่าย ที่ได้มีการประกาศ LC หนังสือใหม่ออกมา เช่นเดียวกับ ช่องอนิเมช่องหนึ่ง ที่มีการประกาศ LC อนิเมทีวีเพิ่มเติม ซึ่งทำเอาข่าวสาร LC อนิเมในบ้านเรา กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง หลังจากเงียบเหงามานาน นับตั้งแต่บรรดาค่ายนำเข้าอนิเมในบ้านเรา ต่างทยอยเลิกจัดทำแผ่นอนิเมออกวางขาย

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 

 



VBK

ค่ายใหญ่จากฝั่งพระโขนง กลายเป็นค่ายหนังสือที่มีความเคลื่อนไหวในเรื่องของการประกาศ LC มากกว่าใคร ด้วยการประกาศ LC มังงะใหม่มา 3 เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องมีความน่าสนใจแตกต่างกัน ต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นผลงานสไตล์ไคจู จากนักเขียนคนเดิมที่ทางค่ายมีอยู่ในมือแล้ว หรือ จะเป็นรวมเรื่องสั้นจากนักเขียนซีรี่ย์มังงะสุดฮิตประจำค่าย เป็นต้น

Kyoryuu Senki
by Shingo Honda

แนวเรื่อง - Action
ความยาว - 3 เล่มจบ

ผลงานล่าสุดของอ.ฮอนดะ ชินโงะ ผู้เขียนเรื่อง “พันธ์นรกแตก” ที่ VBK เคยตีพิมพ์ในอดีต
ซึ่งยังคงเขียนการ์ตูนที่เกี่ยวกับสัตว์ประหลาดบุกยึกครองโลกอยู่ดี (แต่ก็ลดความดาร์คลงพอสมควร)

ในคืนที่ฝนดาวตกพุ่งผาดผ่านท้องฟ้ากรุงโตเกียว ทั้งเมืองก็เข้าสู่ “หายนะ” ทันที อยู่ดี ๆ ก็มีสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์บุกถล่มเมือง
บ้านเมืองพินาศย่อยยับ ผู้คนล้มตายมากมาย และไม่มีอะไรหยุดสัตว์ประหลาดนี้ได้ มนุษย์กำลังเผชิญหน้ากับกาลสูญพันธ์
แต่แล้วในช่วงเวลาสิ้นหวังนั้น เด็กหนุ่มปริศนาคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับดาบโบราณเล่มหนึ่ง เขาลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับอสูรยักษ์เหล่านั้น
และตำนานดาบปราบอสูรโบราณในอีกรูปแบบ กำลังเกิดขึ้นอีกครั้งในโลกปัจจุบันแล้ว!!

เตรียมพบกับการ์ตูนสยองขวัญเรื่องนี้ ได้ในนิตยสารดิจิตอลรายสัปดาห์ KC.DIGIMAG M-Edition ออนไลน์ทุกเช้าวันจันทร์
และจะเริ่มออนไลน์ให้อ่านกันในเร็ว ๆ นี้ และสามารติดตามในรูปแบบหนังสือรวมเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอล ได้ทาง
www.vibulkij.com/ebook และที่ App ของ VBK, MEB, The 1 Book, OOKBEE ในโอกาสต่อไปด้วย!!

 

FLYING WITCH

เรื่องและภาพโดย CHIHIRO ISHIZUKA
แนวเรื่อง comedy

Flying Witch เรื่องราวแบบสโลวไลฟ์ผสมสไลซ์ออฟไลฟ์ของ “มาโคโตะ” แม่มดสาวม.ปลาย นอกจากพลังเหนือธรรมชาติเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้ว เธอไม่มีอะไรต่างจากเด็กสาววัยรุ่นธรรมดาเลย และเมื่อชีวิตของเธอต้องย้ายออกจากเมืองใหญ่มาอยู่ในเมืองธรรมชาติอย่าง “อาโอโมริ” ชีวิตวัยรุ่นของเธอก็จะเปลี่ยนไปเล็กน้อยในเมืองที่สวยงามแห่งนี้

เตรียมพบกับการ์ตูน สโลวไลฟ์และฟีลกู้ดเรื่องนี้ ได้ในนิตยสารดิจิตอลรายสัปดาห์ KC.DIGIMAG W-Edition
ออนไลน์ทุกเช้าวันพุธ และจะเริ่มออนไลน์ให้อ่านกันในเร็ว ๆ นี้ และสามารติดตามในรูปแบบหนังสือรวมเล่มพิมพ์
และ หนังสือดิจิตอล ได้ทาง www.vibulkij.com/ebook และที่ App ของ VBK, MEB, The 1 Book, OOKBEE ในโอกาสต่อไปด้วย

 

7 สั้น คัดสรร (รวมเรื่องสั้น ผลงานของอ.ซุซุกิ นาคาบะ)

เรื่อง, ภาพ โดย - ซุซุกิ นาคาบะ
แนวเรื่อง - Action Comedy
ความยาว - เล่มเดียวจบ

แฟน ๆ การ์ตูนเรื่อง “ศึกตำนาน 7 อัศวิน” ของ อ.นากาบะ ซุซุกิ น่าจะได้ข่าวมาบ้างแล้วว่าเรื่อง ศึกตำนาน... นั้นภาคหลักก็อวสานไปแล้ว ส่วนที่กำลังออนไลน์ในนิตยสาร Kc.digimag W-Edition ก็จะทยอยจบตามไป แต่เรื่องนี้ก็มีภาคแยกออกมาให้อ่านมากมายครับ ซึ่งทางเราจะทยอยจัดทำออกมาให้อ่านกันด้วย

แต่สำหรับงานที่เราจะนำเสนอก่อนนั้น จะยังไม่ใช่ภาคแยกของเรื่อง “ศึกตำนาน 7 อัศวิน” ครับ แต่เป็นผลงานรวมเรื่องสั้นของอ.นากาบะ ซึ่งอาจารย์ได้เขียนเรื่องสั้นออกมามากมายครับ แต่อ.นากาบะได้คัดเลือก 7 เรื่องสั้นที่อาจารย์ชอบ มารวมเล่มในชื่อ “7 สั้น คัดสรร” นี้ ซึ่ง 7 เรื่องนี้จะไม่เกี่ยวกับเรื่องศึกตำนาน...เลย แต่ละเรื่องก็จะมีทั้งเรื่องแฟนตาซี, เรื่องรัก, เรื่องผจญภัย มีทั้งเก่า, กลาง ๆ และใหม่เลยก็มี

ถ้าคุณเคยอ่านงานของอ.นากาบะ แค่เรื่อง “บันโจหมัดเหล็ก” กับ “ศึกตำนาน 7 อัศวิน” ก็แปลว่าคุณเคยอ่านแค่แนวแอ็คชั่นของอ.นากาบะ แต่ในเล่มนี้ มีรสชาติอื่น ๆ ให้คุณรู้จัก มากกว่าแอ็คชั่นแน่นอน

เตรียมพบกับการ์ตูนรวมเร่องสั้นเรื่องนี้ ได้ในรูปแบบหนังสือรวมเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอล ได้ทาง www.vibulkij.com/ebook และที่ App ของ VBK, MEB, The 1 Book, OOKBEE ในช่วงกลางปีนี้ครับ!!

 

 

VBK


Luckpim

ค่ายใบไม้นำโชค มีการประกาศ LC มังงะใหม่เพิ่มเติม นิดๆหน่อยๆ กับ Kakkou no Iinazuke / รักอลวน คนสลับบ้าน ผลงานมังงะเรื่องล่าสุดของ อ. Miki Yoshikawa ผู้แต่งเรื่อง "นายโจ๋ตัวร้ายกับยัยแว่นแอ๊บใส" กับ "ยามาดะคุง กับ แม่มดทั้ง 7" ซึ่งเรื่องใหม่ของ อ.ท่านนี้ ถือเป็นการย้ายบ้านใหม่ในบ้านเรา (จากเดิม ที่สองเรื่องแรก มี LC โดย VBK) และยังคงเป็นแนวโรแมนติคคอเมดี้สไตล์วัยสะรุ่น ที่อ.ท่านนี้ถนัด

'อุมิโนะ นางิ' เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ปี 2 โรงเรียนเตรียมฯ ชื่อดัง ผู้เป็นเด็กสลับตัวกับอีกบ้าน อยู่มาวันหนึ่ง เขาได้พบกับ 'อามาโนะ เอริกะ' สาวน้อย ม.ปลายโรงเรียนคุณหนู ที่บอกเขาว่าเธอจะไปเจอคู่หมั้น และถูกเธอขอร้องแกมบังคับให้แกล้งเป็นแฟน แต่ทั้งสองก็หารู้ไม่ว่า 'อามาโนะ เอริกะ' เป็นเด็กที่สลับตัวกับ 'อุมิโนะ นางิ' และนางิจะมาเป็นคู่หมั้นกับเอริกะ...เรื่องราวเลิฟคอเมดี้ที่เริ่มจาก "เด็กสลับตัว" กำลังดำเนินเรื่องขึ้นแล้ว!




Luckpim


Phoenix

ค่ายนกไฟ ยังคงเร่าร้อน ท่ามกลางไวรัส ด้วยการประกาศ LC มังงะใหม่ 2 เรื่อง อย่างเงียบๆ แบ่งเป็น แนวจิ้นชิปหนุ่ม กับ มังงะจากหนังอนิเมดังรายได้กว่าหมื่นล้านเยน (ทั้งสองเรื่องนี้ ออกวางตลาดแล้ว)

ซาซากิกับมิยาโนะ
by Shou Harusono

ซาซากิ (รุ่นพี่จอมเกเร) กับมิยาโนะ (รุ่นน้องหนุ่มวาย) จุดเริ่มต้นของความรักแสนอบอุ่นหัวใจ คือการแบ่งปันการ์ตูนวายที่ชอบให้รุ่นพี่อ่าน! การทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นในโรงเรียน เป็นเหตุทำให้มิยาโนะหนุ่มวายผู้มีปมด้อยเรื่องหน้าหวาน กลายเป็นที่สนใจของซาซากิ เด็กเกเรรุ่นพี่เข้าซะงั้น...!?
‘ชีวิตประจำวันเด็กหนุ่มม.ปลาย (Boy’s Life)’ ที่เจ้าตัวยืนยันหนักแน่นว่าไม่ใช่ BL

Weathering With You / Tenki no Ko ฤดูฝัน ฉันมีเธอ
by Wataru Kubota & Makoto Shinkai

ฤดูร้อนช่วง ม.ปลายปี 1 เด็กหนุ่มคนหนึ่งหนีออกจากบ้านบนเกาะเพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงโตเกียว ผ่านวันเวลาอันวุ่นวายสับสน ไร้คนให้พึ่งพา จนวันหนึ่งที่กำลังรู้สึกเหนื่อยล้าแสนสาหัสทั้งกายใจ เขาก็ได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ร้านฟาสต์ฟู้ด เธอเป็นเด็กสาวผู้มีพลังมหัศจรรย์
หลังจากนั้นชีวิตของเด็กหนุ่มก็เปลี่ยนไปตลอดกาล—

อีกหนึ่งผลงานโรแมนติกแฟนตาซีในรูปแบบมังงะ จากผู้กำกับ มาโคโตะ ชินไค ที่อบอุ่นและละมุนหัวใจไม่แพ้ your name.


FB Phoenix


SIC

มีการประกาศ LC ใหม่อย่างเงียบๆ จากค่ายยักษ์ใหญ่แห่งฝั่งลาดพร้าว กับ มังงะ CO-Novel เอาใจนักอ่านวัยผู้ใหญ่ เรื่อง "Million Dollar" การ์ตูนแนวAdult-Comedy ที่จะคุณเข้าถึงสายงานของยอดพระเอกหนังตัวท็อป!! เรื่องราวของเด็กหนุ่มบ้านนอกสุดซิงที่เข้ามาอยู่ในเมืองใหญ่ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดดันตกงาน เพราะไปทำงานสายได้ทุกวัน เพราะเหตุมัวแต่ช่วยตัวตอนเช้า แต่ยังมีโชคเข้าข้างอยู่บ้างเพราะเขาดันมี#$%มหึมา จนไปถูกใจผู้กำกับหนัง AVเข้าให้ เลยถูกทาบทามไปเล่นหนัง AV แต่ปัญหาอยู่ที่เขายังเวอร์จิ้นนี่สิ การฝึกฝนทักษะเพื่อใช้ในการ เล่นหนังจึงบังเกิด และชีวิตเขาหลังจากนี้กำลังจะเปลี่ยนไป






SIC




Cartoon Club

ช่องอนิเมดัง ที่ตอนนี้สามารถรับชมได้เฉพาะทางออนไลน์ แทนการออกอากาศแบบระบบดาวเทียม ตั้งแต่ มี.ค. 2020 เป็นต้นไป ได้ทำเอาวงการอนิเมลิขสิทธิ์ในบ้านเราที่กำลังอยู่ในช่วงสนธยา ให้กลับมาคึกคักกันอีกหน จากการที่ช่วงต้นเดือน เม.ย. 2020 ที่ผ่านมานั้น ทางช่องได้ประกาศ LC อนิเมซีรี่ย์ ถึง 2 เรื่องด้วยกัน!!!!!! ประกอบด้วย :

- Black Clover อนิเมทีวีแนวแอ็คชั่นแฟนตาซี ดัดแปลงจากผลงานมังงะดังของ อ.Yuki Tabata ซึ่งตอนนี้ ได้ฉายเวอร์ชั่นพากย์ไทยแล้ว ทาง TRUE ID วันทุกเสาร์-อาทิตย์ เวลา 8:30 น. เมื่อ 11 เม.ย. 2020 ที่ผ่านมา (มีกำหนดฉายทาง Cartoon Club เร็วๆนี้)
ซึ่งในส่วนของการพากย์ไทยของเรื่องนี้ จัดว่า ไม่เลวเลยทีเดียว ชนิดที่อดเป็นห่วงพี่คนพากย์เป็น Asta ว่า แกจะเจ็บคอมั๊ยล่ะนั่น จากการที่ต้องพากย์เสียงแหกปากตามคาแร็คเตอร์ตัวละครนี้ ในหลายๆซีน (แต่ถึงกระนั้น ก็มีเสียงวิจารณ์ว่า Asta ดันเสียงหล่อกว่าต้นฉบับญี่ปุ่น ไปซะงั้น)



- Kimetsu no Yaiba หรือ ดาบพิฆาตอสูร อนิเมทีวีแนวแอ็คชั่นปราบอสูรสุดดาร์ค ดัดแปลงจากผลงานมังงะดังฮิตติดลมบน ในช่วงไม่กี่ปีของ อ.Koyoharu Gotouge จัดเป็น LC ที่สร้างเสียงฮือฮาจากคออนิเมบ้านเราได้มากโขเลยทีเดียว ส่วนจะได้รับชมเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นพากย์ไทยตอนไหนนั้น ต้องติดตามข่าวกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ สำหรับใครที่ขี้เกียจรอ สามารถรับชมอนิเมเรื่องนี้ในแบบเสียงซาวด์แทร็คได้ บน Netflix บ้านเรา



Cartoon Club








DEX

แอพ Flixer ของ DEX ได้เอาใจคออนิเมที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านในยามนี้ ด้วยการสตรีมมิ่งอนิเม JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ภาค Stardust Crusader  ซึ่งเป็นอนิเมภาคที่ 3 เริ่องนี้ (และเป็นภาคที่สร้างตำนานความโด่งดังเลื่องลือไปทั่ว) โดยเริ่มฉายมาตั้งแต่ 3 เม.ย. 2020 เป็นต้นมา

 

DEX

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript