LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #04/2017

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา กับตอนที่ 4 ของปี 2017 !!! ที่ขอมาไวเป็นกรณีพิเศษ อันเนื่องมาจากข่าวคราว LC บ้านเรา ถึงคราพีค ที่มีทั้งข่าวร้าย แล้วก็ ข่าวสุดเซอร์ไพรส์จากบางสนพ. ที่นานทีปีหนจะประกาศกันที

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


VBK

เริ่มต้นด้วย ค่ายยักษ์ใหญ่ขยันดราม่าแห่งท้องทุ่งพระโขนง ที่ได้มาแจ้งข่าวร้ายให้คอการ์ตูนบ้านเราได้รับทราบ นั่นก็คือ พวกเขาได้ประกาศยุติการตีพิมพ์และวางจำหน่ายหนังสือการ์ตูนในเครือสนพ. ฮาคุเซ็นฉะ ของญี่ปุ่น จำนวน 9เรื่อง!!!!! หนึ่งในนั้น รวมไปถึงเรื่องดังที่นักอ่านบ้านเรารู้จักกันดีอย่าง Berserk เข้าไปด้วย!!!!!!

1.วงกตสะกดรัก (Junai Labyrinth) โดย อ.ยูกิ นาคาจิ

2.คนหล่อขอแต่งเฟี้ยว (Bishonen Produce!) โดย อ.คาโอรุ อิจิโนเสะ

3.บ้านนี้มีแปลก ๆ (Itshoni Neyoyo) โดย อ.ชิเงรุ ทาคาโอะ

4.บอดี้การ์ดพันธ์พิลึก (Uchono Pochino Iukotoniwa) โดย ยูทากะ ทาจิบานะ

5.BERSERK โดย อ.เคนทาโร่ มิอุระ

6.เซสทัส จอมหมัดสนับเหล็ก (CESTVS) โดย อ.ชิซุยะ วาซาราอิ

7.เกาะคนตาย (JISTSUTOU) โดย อ.โมริ โคจิ

8.MAI BALL โดย อ.โซระ อิโนอุเอะ

9.รักสยองของซาโยโกะ (REN-AI KAIDAN SAYOKO-SAN) โดย อ.ชุมมิ คันซากิ

ประกาศอย่างเป็นทางการ ที่นี่

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการลอยแพ LC ของค่ายนี้ ซ้ำรอยอีกหน หลังจากเคยเกิดขึ้นกับ SAINT SEIYA THE LOST CANVAS ภาค GOLD SAINT กับ โอตาคุน่องเหล็ก (หรือ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ในชื่อปัจจุบัน) มิหนำซ้ำ ยังรวมถึง ซีรี่ย์การ์ตูนจากค่าย อาคิตะโชเท็น จำนวนราว 95% ที่ค่ายนี้ได้งดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด (และมีแนวโน้มสูงที่จะต้องต่อแพให้กับเรื่องเหล่านี้ด้วย !?) จากสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ก็ทำให้นักอ่านที่ติดตามหนังสือของค่ายนี้จำนวนหนึ่ง คงจะรู้สึกหวั่นวิตก ที่การ์ตูนโปรดของพวกเขาอาจโดนแจ็คพ็อตแตก ประกาศลอยแพในอนาคต หากปัญหาเหล่านี้ ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นความโชคดี ที่ SAINT SEIYA THE LOST CANVAS ภาค GOLD SAINT กับ โอตาคุน่องเหล็ก ได้บ้านใหม่โดยไว ส่วนอีก 9 เรื่องของฮาคุเซ็นฉะ ที่กลายสภาพเป็นเรื่อง Non-LC ไปแล้วนั้น ก็ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้ได้สนพ.เจ้าอื่นมาสานต่อพวกเขาโดยเร็วที่สุด (ถ้าเป็น Berserk หากมีการจัดพิมพ์ใหม่โดยค่ายใหม่ คนที่เหนื่อยสุดๆ คงจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเรื่องนี้ ที่ต้องมาตามเก็บกันใหม่ตั้งแต่ต้นเลย)

Update !!

ล่าสุด ค่ายนี้ได้มีการประกาศ LC ใหม่เพิ่มเติม ถึง 2 เรื่อง แถมทั้งสองเรื่องนั้น เป็นผลงานการ์ตูนของกลุ่มจตุรป้า CLAMP ซะด้วย!! กับ :

CARD CAPTOR SAKURA ภาค Clear Card

สงครามเทพข้ามมิติ WoRLD CHRoNiCLE (Tsubasa WoRLD CHRoNiCLE)

จากข้างต้น ฟังแล้วเหมือนเป็นข่าวร้ายของแฟน CLAMP ในบ้านเรา จากผลงานด้าน QC ของค่าย V ที่มีต่อ ผลงานการ์ตูนของ CLAMP (ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินตัวแม่ขี้จุกจิก เรื่องเยอะ คนนึงของวงการ) จนส่งผลให้ การ์ตูนของ CLAMP ที่สังกัดค่ายนี้ ต้องออกวางขายล่าช้าไปเป็นปีๆ ถึงกระนั้น หากมองในแง่ดี แสดงให้เห็นว่า ทาง V คงจะเคลียร์กับ CLAMP ได้อย่างราบรื่น จนสามารถคว้า LC ทั้งสองเรื่องดังกล่าว (ซึ่งเป็นภาคต่อจากซีรี่ย์ที่พวกเขาเคยถือ LC อยู่แล้ว)

ซึ่งภาคต่อ TRC คงไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก (มี 3 เล่มจบ) และจากข่าวนี้ ก็อาจส่งผลดีต่อ xxxHoLiC ที่ดองมายาวนานข้ามมิติหลายปี ที่อาจมีการทยอยออกวางขายจนจบ ก็ได้นะ !!


Facebook VBK

NED

Update เพิ่มเติมของหนังอนิเมนักบาสหัวสีพลังปาฏิหารย์ "Kuroko no Basket : Last Game" ที่กำลังจะออกฉายในบ้านเรา โดย M Pictures ล่าสุด มีการยืนยันเรื่องนี้ จากงาน C3AFA ว่า หนังชุดนี้ มีกำหนดฉายวันที่ 20 ก.ค. นี้

NED
M Pictures



 

First Page Pro

ค่าย"โปรหน้าแรก" ก็มีการประกาศ LC เรื่องใหม่ๆซะที หลักจากทยอยวางขายการ์ตูน-นิยายของพวกเขาอย่างเงียบๆเรื่อยๆ (แต่บางเรื่องก็มาช้าซะ + QC ไม่นิ่ง) โดยเรื่องที่พวกเขาคว้ามาได้ ก็เป็นเรื่องดัง(จากอนิเม)ที่ค่ายใหญ่บ้านเราไม่สน และคงสไตล์เซอร์วิสจัดหนักเหมือนเคย กับ Monster Musume no Iru Nichijou ที่เขียนโดย OKAYADO และจำหน่ายในราคาถูกมากๆ ตั้ง 150 บาท!!!!! (มาเคสเดียวกับ โรงเรียนคุกนรก ตั้งราคาเพื่อกันกลุ่มผู้อ่านอายุน้อยๆ)

3 ปีก่อน รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประการการมีอยู่ของเผ่าพันธ์ อมนุษย์ ให้โลกได้รับรู้และยอมรับการมีตัวตน จนเกิดคลื่นความตื่นตัวขนานใหญ่แผ่ออกไปทั่วโลก และเพื่อให้อมนุษย์และมนุษย์สามารถเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ รัฐบาลญี่ปุ่นจึงได้ริเริ่ม “โครงการแลกเปลี่ยนเพื่อการศึกษาสังคมระหว่างเผ่าพันธุ์” ขึ้น โดยการส่งอมนุษย์หนึ่งตนไปใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวชาวญี่ปุ่นหนึ่งครอบครัว คุรุสุ คิมิฮิโกะ หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเองก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมโครงการนี้ โดยเขาได้รับ เมียร์ สาวสวยสายพันธุ์ลาเมีย (คนครึ่งงู) มาอยู่ในบ้าน แม้จะมีความแตกต่างทางเผ่าพันธุ์แต่เมียร์ก็ตกหลุมรักคิมิฮิโกะอย่างถอนตัวไม่ขึ้น แต่เหมือนดังนรกชังฤๅสวรรค์แกล้ง ยิ่งนานวันก็ยิ่งมีสาวงามเผ่าอมนุษย์เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ชีวิตที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นจะแทบร้อนของคิมิฮิโกะและสาวๆอมุนษย์จึงเริ่มต้นขึ้น

 


First Page Pro



 

Burapat [update]

ค่ายเจ้าพ่อการ์ตูนจีนกำลังภายใน ที่พักหลังออกแต่เรื่องเดิมๆวนไปวนมา จนจำสเต็ปได้ และคราวนี้พวกเขาได้ทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการประกาศ LC การ์ตูนเรื่องใหม่ ..แถมเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นซะด้วย!!!! กับ ลุยแหลก!! เกินหลักสูตร ทั้งสองภาค ประกอบด้วย Jinnai Ryuujuujutsu Butouden Majima-kun Suttobasu!! กับ Jinnai Ryuujuujutsu Rurouden Majima, Bazeru!! (ลุยแหลก!! เกินหลักสูตร ภาคใหม่) ที่แต่งโดย NIWANO Makoto

การมาของเรื่องนี้ เป็นการบอกอย่างเป็นนัยๆว่า ค่ายนี้ยังทำ LC การ์ตูนญี่ปุ่น เหมือนเดิมนะ !! ไม่ได้หายไปไหน!!! (แต่แฟนๆคงเสียว เพราะ ค่ายนี้ไม่มีหลักประกันว่าจะออกการ์ตูนญี่ปุ่นจนครบทุกเล่มเลย......ยกเว้นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวอาหาร ที่มีโอกาสออกวางขายต่อเนื่องมากที่สุด)

 


Burapat

 


Luckpim

ค่ายใบไม้สี่แฉก ที่ช่วงหลังประกาศ LC ทีล่ะเรื่อง แต่ก็เป็นเรื่องที่มีทีเด็ดจริงๆ คราวนี้ก็ได้ประกาศ LC ใหม่ล่าสุดของพวกเขา กับ ผลงานการ์ตูนเรื่องล่าสุดของ อ.Yoshitoki Oima ผู้แต่ง รักไร้เสียง กับงานที่มีชื่อว่า Fumetsu no Anata e หรือ แด่เธอผู้เป็นนิรันดร์ มีกำหนดขายในงานมหกรรมหนังสือ ต.ค. 2560 นี้

ผลงานเรื่องนี้ เป็นแนวผจญภัย-แฟนตาซี (แต่ยังดราม่าหนักเหมือนเคย) เรื่องราวของ “ลูกบอล” ลูกหนึ่งที่มีความสามารถเปลี่ยนรูปร่างของตัวเองเป็นสิ่งต่างๆ ไม่รู้จักความตาย ที่ออกเดินทางเพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ และไขว่คว้าตัวตนของตัวเอง เรื่องราวที่ตัวเอกของเรื่องจะต้องประสบพบพานจะเป็นอย่างไร

Luckpim

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript