LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #02/2016

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา กับตอนที่ 2 ของปี 2016 !!!!!! หลังจากว่างเว้นมาเดือนนึง ดูเหมือนว่า ข่าวคราว LC ก็เริ่มที่จะคึกคักบ้างขึ้น ตอบรับกับงานสัปดาห์หนังสือที่จะมีขึ้นช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ !!!!!!


ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

ป.ล. ภาพประกอบไม่เกี่ยว แต่อยากจะให้พวกเขารับรู้ในมุมมองของผู้บริโภคบ้าง (เครดิตภาพต้นฉบับ : ไดอารี่ตุ๊ดซี่)


SIC

ค่ายลาดพร้าว ช่วงที่ผ่านมา ก็มี LC เพิ่มเติมอยู่บ้างเล็กน้อย โดยเรื่องที่คว้าไปนั้น ขณะนี้ มีอยู่หนึ่งเรื่องที่ยังคงอุบข้อมูลบางส่วนเอาไว้ แต่ที่แน่ๆน่าจะเป็นเรื่องดังเรื่องใหญ่เลยทีเดียวล่ะ และจากข้อมูลที่มีการปรากฏบนหน้าเพจของสนพ. ทำให้มีการคาดการ ลือกันสนั่นว่า น่าจะเป็นซีรี่ย์การ์ตูนปั่นจักรยานขวัญใจนักอ่านสาวๆ เรื่องหนึ่ง ที่เพิ่งจะถูกบางสนพ.ประกาศลอยแพไปไม่นานนี้ สูงเลยทีเดียว

ประกาศ LC ใหม่ของเราวันนี้ !!!ขอมาแบบแง้มๆ ไปก่อน แต่เชื่อว่า เพื่อนๆน่าจะพอเดากันได้บ้าง ที่เราต้องมาแง้มๆ เพราะที...

Posted by Siam Inter Comics on Monday, March 7, 2016

ส่วนเรื่อง LC ที่มีข้อมูลแน่นอนออกมาแล้ว ประกอบด้วย

- Tomodachi Game by SATOU Yuuki / YAMAGUCHI Mikoto

- ชิมะโคซาคุ‬ ‎ภาคหัวหน้าแผนก‬ (Kachou Shima Kousaku) by HIROKANE Kenshi

มังงะแนวธุรกิจ ที่เขียนขึ้นจากประสบการณ์ของอ.ผู้เขียน ซึ่งเคยทำงานอยู่ในบริษัทมัตซึมิตะ (ภายหลังเปลี่ยนเป็นบริษัทพานาโซนิค) ดีกรีรางวัล Kodansha Manga Awards ปี 1991

(2 เรื่องข้างต้น มาจาก สนพ. Kodansha จากญี่ปุ่น)

...............................................................

ส่วนอีกข่าวนึงของค่ายนี้ แม้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่อง LC แต่ก็เป็นข่าวเศร้าของคนที่ติดตามการ์ตูนไทยเรื่อง Holiday Howl เมื่อ คุณ โกสิน เจียมชูโรจน์ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ตามที่บางท่านพอจะทราบข่าวกัน ถึงกระนั้น หลายคนที่ติดตามเรื่องนี้ก็คงอยากจะรู้เกี่ยวกับความเป็นไปในอนาคตของการ์ตูนเรื่องนี้ หลังผู้แต่งจากไปแล้ว (ที่แน่ๆ ก็คือ เรื่องนี้ตัดจบเป็นที่เรียบร้อย) ซึ่ง ก็มีรายละเอียดคร่าวๆจาก C-Kids เล่ม 14/2016 ดังนี้

1 C-kids ฉบับที่ 14 จะลงตอนสุดท้ายที่เป็นภาพดราฟ ของ ผู้แต่ง ท้งหมด 9 หน้า
2 ส่วน 9 หน้าที่เหลือจะเป็น นักเขียนท่านอื่นในการ์ตูนไทยสตูดิโอกล่าวถึงผู้เขียน(ซึ้งมาก)
3 รวมเล่ม จะออกได้อีก 3 เล่ม 9 + 9 + 6
4 คนเขียนวางแผนที่จะจบรวมถึงตอนจบไว้แล้ว แต่ ทาง สำนักพิมพ์ไม่มีเรื่องที่จะมาลงต่อ เลยเป็นอย่างที่เห็น(ยืดจน.... เศร้าแทนคนแต่งนะ)
5 ในเล่มสุดท้ายจะเป็น fiction ไม่มีภาพใดๆจนจบ เพราะทาง นสพ อยากให้เรื่องนี้มีแต่ลายเส้นของผู้แต่ง เพื่อเป็นการให้เกียรติ

Credit : NJ_kung

ส่วนเรื่องที่จะมาถมแทน Holiday Howl ใน C-Kids Express นั้น ก็เป็นการ์ตูนไทยเรื่อง "เจ้าหนูข้าวจี่ แผงลอยมหาประลัย ปิ้งสะท้านปฐพี" จากผลงานของ คุณ เกษม อภิชนตระกูล ผู้แต่งเรื่อง ชมรมวารสาร ตำนานสถาบัน ซึ่งดูๆแลว ได้ฟีล "โซมะ" ลอยออกมาเลย (ยังไงซะ เชื่อว่า สิ่งที่คนอ่าน C-Kids จับตามองมากกว่า เห็นจะเป็นซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องไหนที่จะมาเสียบแทน Assassination Classroom ที่เพิ่งจบสดๆร้อนๆ นี่สิ!?)

C-KiDs Express No.16 การันตีความอร่อยฮา จนน้ำตาร่วง!! ท้าเกรียนทุกเมนู ด้วยลีลาปิ้งข้าวจี่สุดสตรอง #เจ้าหนูข้าวจี่พบกั...

Posted by Siam Inter Comics on Monday, March 21, 2016


SIC


 

NED

ค่ายบางนายังคงหากินกับซีรี่ย์นารุโตะต่อ ล่าสุด แฟนคลับของเจ้าโตะได้เฮลั่น เมื่อบ้านเราจะได้สัมผัสกับฉบับนิยายของเรื่องนี้ซะที เริ่มต้นที่ KAKASHI HIDEN จากนั้น นิยายเล่มอื่นๆจะตามมาสมทบทีหลัง คาดว่า จะได้อ่านกันรับลมร้อน + น้ำนิดๆ เดือน เม.ย. นี้

ส่วนข่าวอื่นๆ : อาจได้พบกับ One Punch Man เล่มแรก กับ Sket Dance เล่มจบ (เล่ม 32) + กล่องเก็บ Boxset ในช่วงงานสัปดาห์หนังสือฯ ครั้งที่ 44


NED

 


Luckpim

คว้าลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องใหม่ๆ มีแผนจะวางจำหน่ายในเดือน มี.ค. 2559 ซะส่วนใหญ่

Enterbrain (Kadokawa)

มัดหัวใจนายขี้ขลาด (Okubyoumono ni I Love You) by SAKURA Rico (เล่มเดียวจบ)

Shinshokan

หยุดหัวใจไว้หลังม่าน Shakespeare Romance by FUYUNO Ikuya (เล่มเดียวจบ)


Kodansha

อลิสสีเลือด (Kakei no Alice) by YUKI Kaori

Back Street Girls - Washira Idol Hajimemashita. by Jasmine Gyuh

Shogakukan

จิ๊กซอว์รักป่วนใจ (Bonnou Puzzle) by KAWAKAMI Chihiro


Luckpim

 


 

DEX

ยังคงวนเวียนเอาใจสาวก Liver / ติ่ง Love Live! อย่างต่อเนื่อง และเป็นความโชคดีของบ้านเรา ที่จะได้รับชมการแสดงคอนเสิร์ตส่งท้ายวง μ's ไปพร้อมๆกันกับที่ญี่ปุ่น
กับ "μ’s FINAL LoveLive! μ’sic Forever♪♪" ถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วเอเชีย 2 รอบ วันที่ 31 มีนาคม 2559 และ 1 เมษายน 2559 เวลา 14.00 น. ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ซึ่งว่ากันว่า บรรยากาศการจองบัตรชมคอนเสิร์ตก็คึกคักไม่แพ้ การต่อคิวซื้อแผ่น BD ฉบับหนัง (+ของแถม) ที่ร้าน Animate Bangkok จนของหมดเกลี้ยงอย่างไว (เป็นประวัติกาลของการออกวางขายแผ่นอนิเมบ้านเรา) เลยนะเนี่ย!!!!

 

ในส่วนของ LC ใหม่จากค่ายนี้ เห็นจะเป็นการต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของ ฮอนโก ทาเคชิ หรือ Kamen Rider #1 / ไอ้มดแดง #1 กับหนังภาคใหม่ล่าสุดของ Kamen Rider #1 ซึ่งได้นักแสดงผู้เคยรับบทเป็น ฮอนโก ทาเคชิ มารับบทบาทนี้อีกครั้ง ส่วนหนังชุดนี้จะเข้าฉายตอนไหน แล้วจะจัดอีเว้นต์ออกฉายในลักษณะแบบใด ก็ต้องติดตามข่าวสารจากทาง DEX ต่อไป

ล่าสุดก็มีข้อมูลเพิ่มเติมจากทาง DEX เกี่ยวกับหนังชุดนี้ ออกมาแล้ว ทั้งในส่วนของรายละเอียดของหนัง (ซึ่งถ่ายทำในไทยด้วย) รวมถึง วันและโรงที่ออกฉายหนังชุดนี้ในบ้านเรา :

 

หลังจากที่ทางเดกซ์ [บ.ดรีม เอกซ์เพรส จำกัด] ได้ประกาศผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค DEXclub.com นำภาพยนตร์ "มาสค์ไรเดอร์ หมายเลข 1 ไอ้มดแดงอาละวาด"เข้ามาฉายให้ชมกันในโรงภาพยนตร์ และล่าสุดทางต้นสังกัดได้เผยแพร่ภาพบางส่วนจากในเรื่องที่เผยให้เห็นว่า คุณลุงฮอนโก ทาเคชิ หรือมาสค์ไรเดอร์ หมายเลข 1 ปรากฎตัวอยู่ในฉากที่มีบรรยากาศเป็นเมืองไทย

ซึ่งภาพที่ออกมานั้นเป็นที่น่าสงสัยอย่างมากว่า มาสค์ไรเดอร์หมายเลข 1 มาถ่ายทำภาพยนตร์ในเมืองไทยตอนไหนกัน? เชื่อว่าแฟนๆ สาวกมาสค์ไรเดอร์ทุกท่านคงไม่อยากพลาดชมฉากนี้ จะมีความเกี่ยวข้องกับเมืองไทยอย่างไรกันแน่ ? โปรดติดตามได้ในภาพยนตร์ "มาสค์ไรเดอร์หมายเลข 1 ไอ้มดแดงอาละวาด" เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์ ติดตามรายละเอียดได้ใน FB : DEXclub.com
Trailer : https://www.youtube.com/watch?v=WoFkI_-twHY

รอบฉายทั่วประเทศ (Screening Event)
1. 23 เมษา พารากอนซีนีเพล็กซ์
2. 24 เมษา พารากอนซีนีเพล็กซ์
3. 30 เมษา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ แฟชั่น ไอส์แลนด์
4. 7 พฤษภา หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์
5. 7 พฤษภา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล อุบลราชธานี
6. 14 พฤษภา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พัทยา
7. 14 พฤษภา แกรนด์ อีจีวี ซีคอน บางแค
8. 4 มิถุนายน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
9. 25 มิถุนายน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
10. 26 กรกฎาคม เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล อุดรธานี

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 45 ปีก่อน ชายผู้หนึ่งถูกดัดแปลงเป็นมนุษย์ดัดแปลงด้วยน้ำมือของช็อกเกอร์องค์กรลับชั่วร้าย นับแต่นั้นมาเขาก็ต่อสู้มาตลอดเพื่อปกป้องอิสรภาพของมนุษย์ ชื่อของเขาก็คือ ฮอนโก ทาเคชิ มาสค์ไรเดอร์คนแรกที่กำเนิดขึ้นมาบนโลกนี้ เวลาได้ล่วงเลยมาหลายปี ทาเคชิที่ต่อสู้กับความชั่วร้ายตามที่ต่างๆ บนโลกโดยไม่มีใครรู้ ก็กลับบ้านเกิดอย่างเร่งด่วนเมื่อเขารู้ว่านักเรียนสาวม.ปลาย คนหนึ่งตกอยู่ในอันตราย เพราะถูกช็อกเกอร์หมายตาไว้ "ทาจิบานะ มายุ" ตัวตนของเธอจำเป็นต่อการฟื้นคืนชีพของทูตนรก-อดีตผู้นำสูงสุดขององค์กรช็อกเกอร์ ทาเคชิค้นหาสาเหตุที่มายุถูกหมายตา และได้พบกับมาสค์ไรเดอร์โกสต์ เทนคูจิ ทาเครุและพรรคพวกของเขา มายุได้พบกับทาเคชิอีกครั้งหลังไม่เจอกันมา 3 ปี และค่อย ๆ เริ่มเปิดใจเหมือนเมื่อครั้งอดีตทีละนิด แต่ว่าร่างกายของทาเคชิที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนักมาก ใกล้จะถึงขีดจำกัดแล้ว อีกด้านหนึ่ง อุลก้า, อีกุร่า, บัฟฟาล 3 คนที่ทรยศต่อช็อกเกอร์ได้ตั้งองค์กรใหม่ขึ้นมาชื่อว่า "โนว่าช็อกเกอร์" และเริ่มดำเนินแผนการอันน่าสะพรึงด้วยการจะยึดครองประเทศญี่ปุ่น อันตรายที่มีต่อมายุ และวิกฤตอันใหญ่หลวงของญี่ปุ่น นักรบในตำนาน ฮอนโก ทาเคชิ จะ "แปลงร่าง" เพื่อสานต่อชีวิต, ความรัก ไปสู่อนาคต

 


DEX

 


Zenshu

ไหนๆค่ายนี้ก็ถือซีรี่ย์นิยายคุณน้องสาว Oreimo ไว้ในมือทั้งที ก็เลยประกาศ LC เรื่องใหม่ ซึ่งเป็นผลงานของผู้แต่งเรื่องนี้อีกเช่นกัน (ที่สำคัญ เพิ่งประกาศทำอนิเมไปไม่นาน) นั่นคือ ..........

Eromanga-sensei by Fushimi Tsukasa (นิยาย)

มาซามูเนะ อิซูมิ นักเรียน ม.4 ที่นอกจากจะเรียนแล้วเขายังเป็นนักเขียนไลท์โนเวลมืออาชีพอีกด้วย ซึ่งแม่ของเขาก็ได้แต่งงานใหม่เขาเลยมีน้องสาวที่เป็นลูกติดของทางอีกฝั่งหนึ่งมา ชื่อ ซากิริ
แต่น้องสาวของเขาดันเป็นพวก ฮิคิโคโมริ เก็บตัวอยู่แต่ในห้องซะนี่เลยไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไร ทว่าวันหนึ่งเขาก็ต้องพบความจริงที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปทั้งชีวิต เพราะนักวาดรูปประกอบคู่หูชื่อน่าหวาดเสียวที่ทำงานร่วมกันมาตลอดตั้งแต่เดบิวท์ เอโรมังกะเซนเซย์ นั้นก็คือ น้องสาวไม่แท้ของเขาที่ขังตัวอยู่ในห้องตลอดเวลานั้นเอง

นิยายชุดนี้ ใช้ชื่อไทยว่า "น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโระมังงะ" มีกำหนดวางจำหน่ายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 44

Zenshu

 


 

Animag

ประกาศ LC หนังสือใหม่ ก่อนงานสัปดาห์หนังสือจะเริ่มขึ้นแค่สัปดาห์เศษๆเท่านั้น ทั้งหมดนั้น มาจากเครือ Kadokawa จากญี่ปุ่น




Kadokawa

แบบฝึกหัดสารภาพรักของฉันกับเธอ
告白予行練習 (KOKUHAKU YOKOU RENSHUU)

ผลงานต้นฉบับโดย HoneyWorks, เขียน โทโกะ ฟุจิทานิ, ภาพ ยามาโกะ
แปล สุวภัทร สองเมือง
เจ้าของลิขสิทธิ์โดย KADOKAWA SHOTEN

นี่คือเรื่องราวจากเพลงฮิตซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทางเว็บ Nico Nico Douga โดยฝีมือของ HoneyWorks ผู้สร้างสรรค์เพลงร็อคชวนใจเต้นสไตล์วัยรุ่น!

 

สงครามภูติล้างบัลลังก์ อัลเดรามินแห่งฟากฟ้า
ねじ巻き精霊戦記 天鏡のアルデラミン
(NEJIMAKI SEIREI SENKI TENKYO NO ALDERAMIN)

เขียน โบคุโตะ อุโนะ, ภาพ ซันบะโซ
แปล พิมพิชา วานิชศิริโรจน์
เจ้าของลิขสิทธิ์โดย ASCII MEDIA WORKS

 

 

บันทึกสงครามแกรนเครสท์
グランクレスト戦記 (RECORD OF GRANCREST WAR)

เขียน เรียว มิสึโนะ, ภาพ มิยู
แปล สายฟ้า สุขเจริญ
เจ้าของลิขสิทธิ์โดย FUJIMISHOBO

ผลงานแฟนตาซีเรื่องใหม่จากผู้แต่ง Record of Lodoss War ได้เริ่มต้นเรื่องราวขึ้นแล้ว!!

 

หักเหลี่ยมเซียน พิชิตกลเกมมรณะ
連鎖のカルネアデス (Rensa no karuneadesu)

เขียน ยู ฮิบิกิ, ภาพ ยาเองาชิ นัน
แปล ภัทรา ทองปัน
เจ้าของลิขสิทธิ์โดย KADOKAWA CORPORATION ENTERBRAIN


**** ทั้ง 4 เล่ม ข้างต้น มีกำหนดวางจำหน่ายที่บูธอนิแม็ก M09 โซนซี 1 ณ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44ฯ และ อนิแม็กชอป ในระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 10 เมษายน 2559 นี้ สำหรับกำหนดวางจำหน่ายในร้านหนังสือทั่วประเทศ ทาง สนพ.จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป ****




Animag


 

Bongkoch
ค่ายเจ้าแม่การ์ตูนตาหวาน ได้ประกาศ LC ยาวเป็นหางว่าวเช่นเคย

ซึ่งเรื่องไฮไลท์ คงหนีไม่พ้นตระกูล FATE......และบท Heaven 's Feel ที่รอคอยกันมานาน ก็มาซะที (แต่ไม่รู้จะเห็นบนแผงบ้านเรากันตอนไหนเนอะ)

แล้วก็ซีรี่ย์มังงะของ อ. Tooru Fujisawa ทั้ง Tokko กับ Soul Reviver

Kodansha

01. Fate / EXTRA CCC FoxTail by TYPE-MOON/Marvelous AQL / TAKENOKO SEIJIN
02. Fate/stay night[Heaven’s Feel] by TYPE-MOON/TASK OHNA
03. Hoshigami-kun wa Douka Shite Iru by Asada Nikki
04. Watanuki-san Niwa Boku ga Tarinai by Ema Toyama
05. Jimikoi by Ema Toyama
06. Kare wa Ima, Koi o Shite Iru. (now, he is in love) by Haruka Fukushima
07. Suki ni Naranai yo, Senpai (I won’t ever like you, My senpai.) by Hatsuharu
08. Mikami-sensei no Aishikata (Mr.Mikami’s Way of Love) by Hiro Aikawa
09. Mitsuiro Kiss wo Shiyou (Honey Kiss) by Hiro Aikawa
10. Ichigo no Ouji to Entremet (Il faut aimer!) by Miwa Ueda
11. Gozen 0-ji, Kiss Shi ni Kite yo (Come to kiss at 0:00 A.M.) by Rin Mikimoto
12. Kimi wa Kawaii Onnanoko by Rumi Ichinohe
13. Honey Holic by Watari Sakou
14. Kamiki Kyoudai Okotowari (Be Careful with the Kamiki Brothers) by Yuji Onda

Hero's Comic

01. Tokko by Touru Fujisawa
02. Tokko Zero Tokushu koanka by Yukai Asada / Touru Fujisawa
03. Soul Reviver by Manabu Akishige / Tohru Fujisawa
04. Kaitou Lupin Den - Aventurier by Takashi Morita / Maurice Leblanc
05. Gin no Kerberos (Kerberos in the Silver Rain) by Berry Star / Rira Aikawa(Naked ape) / Nao Itsuki


Shogakukan


01. ANI NI AISARESUGITE KOMATTEMASU by Rina YAGAMI
02. COFFEE & VANILLA by Takara AKEGAMI
03. KOI FURU COLORFUL -ZENBU KIMI TO HAJIMETE- by Ai MINASE
04. OREYOME. -ORE NO YOME NI NAREYO- by Airi SANO
05. SUKI SUKI DAISUKI DAIKIRAI!! by Airi SANO
06. ONYANOKO DARLING by Airi SANO
07. RYUNOSUKE-KUN WA YASASHIKU NAI by Aya ASANO
08. HIME NO TONARI NO OUJISAMA by Aya ASANO
09. KOI DESUGA KOI JANAI by Aya ASANO
10. DEN. GEKI. KON. YAKU. by Ayumi COCORO
11. GORI PURI! by Bega NAKAJIMA
12. 37.5℃ NO NAMIDA by Chika SHIINA
13. SHINOMIYA-KUN NO SEKAI GA OWATTEMO by CHIYORI
14. SUKIDA SUKIDA SUKIDA -KUDO-KUN NO IBITSU NA JUNAI- by En HANAYA
15. GETSUYOBI KARA KATAOMOI by Hisa KYOMACHI
16. SOREDEMO BOKURA WA KOI O SURU by Hisa KYOMACHI
17. WAGAMAMA LIPS by Iori SHIGANO
18. BARAIRO NO YAKUSOKU by Kaho MIYASAKA
19. SEIRO OPERA by Kanoko SAKURAKOUJI
20. YUGURE LIGHT by Maki USAMI
21. KEDAMONO ZAKARI, KOI ZAKARI by Marina UMEZAWA
22. RENAI KOJIRASE SENSHUKEN by Mayumi YOKOYAMA
23. HINAKO-SAN NO WAKEARI NA HIBI by Megumi MIZUSAWA
24. CHOCOLAT NO MAHO -PREMIUM COLLECTION- by Rino MIZUHO
25. MUNE GA NARUNOWA KIMI NO SEI BANGAIHEN by Risa KONNO
26. KITSUNE-SAMA TO WATASHI. by Satoru TAKAMIYA
27. YAKAN HIKO -VAMPIRE KNIGHT- by Satoru TAKAMIYA
28. YAPPARI TARO-KUN WA KO MIETE IGAI TO ××× DESU. by Show ICHIKAWA
29. HOST TO KARESHI TO KOI SURU WATASHI. by Soyona YUZUKI
30. SHINIGAMI-TACHI NO RAISON D'ETRE by Toma FUYUORI

 

Shueisha

01. CINDERELLA NO KUTSU, ARIMASU. by AKEMI FUJII
02. SWEET SORROW by AKI MOCHIDA
03. FUDANJUKU MONOGATARI by ARINA TANEMURA
04. UNUBORE HEART'S CRY by AYUKO
05. GURU GURU MEGURU by AYUKO HATTA
06. FULL DOZER by AYUMI KOMURA
07. MIKAZUKI TO NAGAREBOSHI by AYUMI SHIINA
08. REN'AI SKILL by AYUMI SHIINA
09. OMOIDE NO TOKI SHURI SHIMASU by IZUMI YAMAGUCHI / MIZUE TANI
10. HANA TO RAKURAI by KANA WATANABE
11. HANZO by KONATSU OKANO
12. MATAASHITA by MAYU MURATA
13. MERRY BAD END by MAYU SAKAI
14. HINADORI NO WALTZ by MIKA SATONAKA
15. KENGAI PRINCESS by NATSUMI AIDA
16. KURONEKO KAIKI CLUB by NATSUMI MATSUMOTO
17. KIMI WA NANIMO SHIRANAI by RISA HANANO
18. IMANIHO by SAKURA FUJISUE
19. TERRA FORMARS GAIDEN RAIN HARD by SATOSHI KIMURA
20. SORA WO KAKERU YODAKA by SHIKI KAWABATA
21. COUPLE*CHERRY TAEKO HARADA YOMIKIRISYU by TAEKO HARADA
22. SEISHUN NOTE by UMI AYASE
23. LA LA LA HALLELUJAH! by YUKA FUJIWARA
24. KISS DE SEIYAKU by YUKA NIJINO
25. TAIHENYOKUDEKIMASHITA. by ZAKURI SATO



http://www.bongkoch.com

 


VBK

สนพ.ดราม่าแห่งฝั่งพระโขนง ได้ประกาศ LC ใหม่เพิ่มเติมกับ เรื่องนี้..........ENEN NO SHOUBOUTAI ผลงานล่าสุดของ อ. Atsushi Ohkubo ผู้แต่งเรื่อง Soul Eater กับ Soul Eater (Not) โดยเรื่องใหม่จะเป็นแนวแอ็คชั่นดับเพลิงออกจะแฟนตาซีหน่อยๆ ไม่แพ้เรื่องเก่า โดยจะใช้ชื่อไทยว่า หน่วยผจญคนไฟลุก

โดยการคว้า LC เรื่องนี้ ของ VBK ก็ถือว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ของคนอ่านบ้านเราพอควร เพราะใครหลายคนคงคิดว่า SIC คงนอนมาแหงๆ (แต่พอมาดูรายละเอียดกันอย่างลึกๆนั้น พบว่า เรื่องนี้ อ.Ohkubo ได้ย้ายค่ายไปเขียนให้กับ สนพ. Kodansha และลงตีพิมพ์ใน Shonen Magazine ด้วย จะบอกว่า VBK แย่งเรื่องนี้มาได้ ก็ไม่แปลกนักหรอก)

อีกทั้ง ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับชะตากรรมของนิตยสาร KC Weekly ที่มีการเกริ่นนำกันไปในก่อนหน้านี้ ล่าสุด KC ฉบับที่ 12 ได้มีการยืนยันแล้วว่า นิตยสารดังกล่าว จะหยุดตีพิมพ์...........................

แต่ช้าก่อน!!!! หยุดตีพิมพ์ที่ว่านี้ คือการหยุดตีพิมพ์ในรูปแบบหนังสือรูปเล่ม เพราะพวกเขาจะเปลี่ยนไปเผยแพร่นิตยสารหัวนี้ในรูปแบบออนไลน์แทน โดยจะเริ่มฟอร์แม็ตนี้ตั้งแต่เดือน เม.ย. เป็นต้นไป (เท่ากับว่า KC เล่ม 13 คือฉบับรูปเล่มเล่มสุดท้ายที่จะออกวางขายบนแผงหนังสือ) อย่างไรก็ตาม หลังสงกรานต์นี้ เราก็จะได้ติดตามการ์ตูนบางเรื่องในนิตยสารหัวนี้แบบตอนล่าสุดพร้อมๆกับญี่ปุ่น เช่นกัน

ประกาศเปลี่ยนแปลงการจัดทำนิตยสาร KC.WEEKLY

สวัสดีครับนักอ่านทุกท่าน


นิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นรายสัปดาห์ KC.WEEKLY ซึ่งออกวางตลาดทุกวันพุธ เป็นเวลานานกว่า 23 ปี โดยมีการตีพิมพ์การ์ตูนมากมายเช่น GTO คุณครูพันธ์หายาก, คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ฯลฯ เล่มนี้ กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการนำเสนอแล้วครับ


การเปลี่ยนแปลงที่ว่าก็คือ นิตยสาร KC.WEEKLY จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบครับ คือว่าเล่ม 13/2016 ที่จะออกวางตลาดในวันพุธที่ 30 มี.ค. 2559 นี้จะเป็นฉบับสุดท้ายในรูปแบบหนังสือเล่มแล้วครับ หลังจากนั้นนิตยสาร KC.Weekly จะเปลี่ยนรูปแบบเป็น ONLINE MAGAZINE ครับ และจะเปลี่ยนชื่อเป็น KC.DIGIMAG – W Edition


นิตยสาร ออนไลน์ KC.DIGIMAG นี้ ก็จะเริ่มให้บริการออนไลน์ เป็นรายสัปดาห์ ทุก ๆ วันพุธ เหมือนนิตยสาร KC.WEEKLY เลยครับ และฉบับแรก 1/2016 ก็จะเริ่มให้บริการในวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 นี้เลยครับ การ์ตูนที่มีให้อ่านออนไลน์ ในช่วงแรกนี้จะมี 6 เรื่อง ก็มี ศึกจอมเวทอภินิหาร FAIRY TAIL, คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R, UQ HOLDER, ACMA GAME (ตอนต่อจากนิตยสาร KC.Weekly) ซึ่งสำหรับเรื่อง Fairy Tail, คินดะอิจิ...R และ UQ HOLDER เราจะเร่งเดินเครื่องให้เร็วมากขึ้น จนกระทั่งที่นักอ่านทุกท่าน จะได้อ่าน 3 เรื่องนี้ในตอนล่าสุด พร้อมกับนักอ่านญี่ปุ่นเลยครับ เช่น เรื่อง FAIRY TAIL นั้น หลังสงกรานต์ นักอ่านจะได้อ่านตอนล่าสุดเทียบเท่านักอ่านชาวญี่ปุ่นเลยครับ


นอกจากนี้เรื่องดังอย่าง "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" ก็จะย้ายมาให้อ่านในนิตยสารออนไลน์เล่มนี้ด้วยครับ โดยจะให้อ่านต่อจากเล่ม 11 ที่เราออกวางตลาดไปเมื่อเดือนที่แล้ว


นอกจากนี้แล้ว เรื่องยาวใหม่ที่เราเพิ่งประกาศลิขสิทธิ์ "หน่วยผจญคนไฟลุก" ผลงานของ อ.อะสึชิ โอคุโบะ ผู้เขียนเรื่อง Soul Eater ก็จะมาลงในนิตยสารออนไลน์เล่มนี้ด้วยครับ


ส่วนเรื่อง ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 กับ เกมเทวดา โครงการ 2 นั้นจะมีการจะยังไม่ได้มาลงในเล่ม W Edition นี้ครับ ส่วนจะลงใน "ไหน" เราจะมาประกาศอีกครั้ง แต่สำหรับ "ก้าวแรกสู่สังเวียน" นั้นเนื่องจากผู้เขียนไม่อนุมัติให้จัดทำแบบออนไลน์ครับ ดังนั้นจึงไม่สามารถให้อ่านออนไลน์ได้ แฟน ๆ ของอิปโปต้องรออ่านเรื่องนี้ในฉบับรวมเล่มครับ รายละเอียดของนิตยสารออนไลน์ยังมีอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเผยแพร่, รูปแบบการอ่าน ฯลฯ เราจะรีบนำมาแจ้งรายละเอียดอีกครั้งในเร็ววันครับ


พบกับนิตยสาร KC.Weekly เป็นครั้งสุดท้ายได้ในวันพุธที่ 30 มี.ค. 2559 และเริ่มพบกับนิตยสารออนไลน์ KC.Digimag - W Edition เป็นครั้งแรกได้ในวันพุธที่ 6 เม.ย. 2559 นี้ครับ!!

Facebook ของสนพ.วิบูลย์กิจ

 

 


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript