บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12-18 ธันวาคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง.....กับช่วงเวลาเหลือเพียง 10 กว่าวันเท่านั้น จะเข้าสู่ปีศักราชใหม่ แต่ข่าวคราวบ้านเรายังมีอะไรให้พูดถึงกัน ทั้งเรื่องราวของวัดจานบิน อันแสนยืดเยื้อ จนท.เล่นแต่ประกาศจับอย่างเดียว ซะจนทางวัดทยอยหาอะไรมากั้นมาสกัดราวกับการ์ตูนไททัน 5555+ แต่ในขณะเดียวกัน พรบ.คอมฉบับใหม่ของเรา ก็ได้ผ่านความเห็นชอบในสภา(ไม่สนเสียงปชช. !?) ซึ่งก็มีอยู่หลากหลายความเห็น (แย้งน่ะแย้งได้ แต่ขอให้อิงมาจากข้อมูลที่ถูกต้องด้วย ไม่ใช่มั่วตามน้ำไปเรื่อย)........เอาเป็นว่า ก็ต้องเซฟๆตัวเองกันมากขึ้นล่ะกัน สุดท้ายนี้ ขอแสดงความยินดีต่อทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน AFF Suzuki Cup ได้ เป็นสมัยที่ 5

อนึ่ง สำหรับ บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ตอนนี้ จะเป็นตอนสุดท้ายของปี 2016 นะครับ จากนั้นเราจะงดยาว 2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ และหลีกทางให้สำหรับการสรุปข่าวการ์ตูนประจำปี 2 ตอนรวดเลย.......พบกันใหม่กับข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ หลังช่วงปีใหม่ครับ.................

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ชั่วโมงร่ำลา ปิดคลาสลอบฆ่า กับ Assasination Classroom 21

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Assasination Classroom เล่ม 21 กับศึกสุดท้ายของคุณครูโคโระ กับ นักเรียนห้อง 3-E นำไปสู่การรวมพลังของลูกศิษย์ที่มีต่อคุณครู กับการร่ำลาอันสุดซึ้ง ชวนน้ำตาจิไหล....พวกนางิสะที่จบการศึกษาม.ต้นแล้ว ต่างคนจะก้าวเดินไปยังหนทางแบบใหนกัน... โดยเล่มสุดท้าย มีลงตอนพิเศษที่วาดการใช้ชีวิตส่วนตัวแบบผู้ใหญ่อาจารย์โคโระด้วย!! และเรื่องสั้นตอนเดียวจบ"TOKYO DEPART WAR"

Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน เล่ม  20  เพื่อให้ได้มาซึ่งความจริงที่หลับใหลอยู่ในบ้านของเอเลน กองทหารทีมสำรวจจึงต้องสู้เพื่อแย่ง wall maria กลับคืนมา ซึ่งที่นั้น ไร เนอร์ , เบลทรูท และ "ไททันสัตว์ป่า" ได้ตั้งท่ารออยู่แล้ว นอกจากจะต้องสู้ร่วมกับเพื่อนแล้ว เอเลนยังต้องค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องของตัวเองอีกด้วย !!

GTO - Paradise Lost เล่ม 5 เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นกับอุจิยามาดะที่ไปเที่ยวฮอกไกโดคนเดียว! ที่จุดตั้งแคมป์ของเขาต้องพบกับสาวน้อยน่ารัก (แต่โนแพนท์ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้) กับแฟนหนุ่มจอม DV (Domestic Violence) แล้วยังโดนหมีป่าไล่ล่าอีก โอนิซึกะช่วยด้วย !

เธอกับฉันเพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ เล่ม 3 ด้วยความช่วยเหลือของยูกิ ทำให้คาโอริยอมเปิดใจ ให้กับโชโงะ ซากิ รวมไปถึงถึงเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ ได้ในที่สุด ท่ามกลางวันเวลาที่ได้อยู่ร่วมกับเพื่อนความทรงจำของคาโอริ และความรู้สึกที่มีต่อยูกิก็เกิดการเปลี่ยนแปลง .. นี่คือเรื่องราวการสร้างความทรงจำในชีวิตวัยรุ่นแบบมากกว่าเพื่อน แต่ยังไม่ถึงกับเป็นเพื่อนเล่มที่ 3 วันหยุดฤดูร้อนเริ่มต้นขึ้นแล้ว

หน้ากากแอ็คชั่น His Fist breaks only the mind of hate เล่ม 1 ฮีโร่ขวัญใจหนูชินจัง ที่คราวนี้มาในแบบจริงจังมากขึ้น....ในโลกที่ความเกลียดชังท่วมท้น เพียงแค่เรื่องเล็กน้อยก็ก่อให้เกิดความขัดแย้งได้เกิดเหตุการณ์ที่มนุษย์กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดขึ้นมาในขณะนั้น เด็กประถมที่หลงใหลฮีโร่ในทีวีอย่างยาชิโอะ
ก็ได้รู้ว่าแม่ลูกซึ่งตนได้เห็นบนรถไฟได้ไปพัวพันกับคดีทำร้ายร่างกายต่อเนื่องเข้า สิ่งที่มิซาโตะได้เห็นจากการไล่ตามคนร้ายซึ่งย้อนกลับมาสถานที่เกิดเหตุคือ......? เพื่อจะสะบั้นห่วงโซ่แห่งความเกลียดชัง ตำนานของฮีโร่คนใหม่จึงได้เริ่มขึ้น!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต เล่ม 4 ,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 10,Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 24,นิยาย ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา เล่ม 3,นิยาย โตเกียว อนเมียวจิ เล่ม 5 days in nest II & GIRL AGAIN,นิยาย โมบิลสูทกันดั้มวิง Frozen Teardrop เล่ม 5 ,นิยาย โมบิลสูทกันดั้ม ยูนิคอร์น ชุดที่ 3 (เล่ม 5+6),ทวิดารามหาองเมียวจิ เล่ม 6,   บากิ จอมระห่ำ BAKI-DOU เล่ม 9 ,Kingdom เล่ม 26

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


เมื่อ "ท่านนายก" ปรากฏตัว!!! ใน Yuri!! On Ice ตอนที่ 11

ยังคงเป็นอนิเมที่มีอะไรให้พูดถึงกันเยอะในช่วงนี้ สำหรับ Yuri!! On Ice อนิเมหนุ่มยอดนักสเก็ตน้ำแข็ง ที่แฝงไปด้วยมิตรภาพความรักอันสวยงามระหว่างตัวละครหลัก จนทำให้ผู้ชม(โดยเฉพาะสาวๆ) รู้สึกฟินไปตามๆกัน.........แม้ว่าในขณะนี้ เรื่องนี้จะดำเนินมาถึงตอนรองสุดท้าย ตอนที่ 11 แล้ว ซึ่งตอนดังกล่าว แม้จะมีเนื้อหาค่อนข้างจะเน้นดราม่าหนักชวนลุ้นกัน ระหว่าง Yuri (ญี่ปุ่น) กับ Victor คู่เมนของเรื่อง เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าแฟนๆเรื่องนี้ในบ้านเราค่อนข้างจะฮือฮากันเป็นพิเศษ กับฉากๆนี้ ที่เราได้เห็น พิชิต หนุ่มนักสเก็ตชาวไทย มาจับมือคู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ท่านนี้ ซึ่งหลายคนในบ้านเราก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ก็ตามด้านล่างเลย.......(ขอความกรุณาไม่ดราม่าการเมืองนะครับ)

เชื่อว่า แฟนๆในบ้านเรา พอเห็นฉากนี้ คงจะอมยิ้ม(ปนเหวอ)ไปตามๆกัน และมีอยู่จำนวนไม่น้อย ที่ลงความเห็นว่า ไหนๆก็ให้คุณลุงนายกโผล่มาทั้งที น่าจะมีฉากลุงกำลังฝึกสเก็ตน้ำแข็ง เล่นโชว์(นักข่าว)ด้วยซะเลย !!!!

ไม่เพียงแค่นั้น นายพิชิต ยังได้ปรากฏตัวในรายการทีวี ที่ดูแล้ว มันช่างคล้ายกับ "เรื่องเล่าเช้านี้" ของบ้านเรายังไงยังงั้น อีกด้วย!!!!!! (สันนิษฐานว่า ทีมพิธีกรรายการ น่าจะมีต้นแบบมาจาก คุณไบรท์ , คุณเอกราช และ คุณ ไก่ มีสุข ตามลำดับ)

เรียกว่าเป็นอนิเมที่ค่อนข้างจะใส่ใจรายละเอียดกันเสียจริง เพราะตอนก่อนๆหน้านี้ ก็มีการนำเอาห้าง Imperial World สาขาสำโรง มาใช้เป็นฉากหลัง รวมถึง ประโยคภาษาไทยอย่าง "สวัสดีครับ" "ขอบคุณครับ" ได้มีการนำเสนอในเรื่องนี้อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : FB No BL No Life


Monster Strike The Movie เข้าป้ายอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น + your name โกยตังค์แซง Harry Potter ขึ้นอันดับ 4 หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 10-11 ธ.ค. 2016 ปรากฏว่า Monster Strike The Movie: Hajimari no Basho he (To the Beginning Place) หนังอนิเมของ Monster Strike ที่ดัดแปลงมาจากเกมสมาร์ทโฟนสุดฮิตที่ญี่ปุ่น สามารถประเดิมสุดสัปดาห์แรกได้สวย ด้วยการโกยตังค์เป็นอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น ด้วยรายได้ 439,612,800 เยน จากการออกฉาย 314 โรง เมื่อ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตัวหนังคาดว่าจะทำรายได้อย่างน้อย 1.5 พันล้านเยน

ขณะเดียวกัน your name หนังรายได้สูงสุดประจำปี 2016 ของญี่ปุ่น อันดับก็ร่วงลงจาก 2 ไปอยู่ที่ 5 ในสุดสัปดาห์ล่าสุด แต่หนังอนิเมของ Makoto Shinkai เรื่องนี้ สามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้น 20.5 พันล้านเยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 15.78 ล้านใบ และด้วยยอดรายได้รวมข้างต้น ก็ส่งผลให้ตัวหนังทำรายได้ ขึ้นอันดับ 4 หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น แซงหน้า Harry Potter And The Sorcerer's Stone ที่เคยทำรายได้ในญี่ปุ่นไว้ที่ 20.3 พันล้านเยน เมื่อปี 2001

อนึ่ง your name ยังทำรายได้แรงอย่างต่อเนื่องนอกประเทศญี่ปุ่น เช่นกัน โดยล่าสุด ตัวหนังสามารถครองรายได้อันดับ 1 ในจีน เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน โดยสามารถทำรายได้รวมกันในจีน มากกว่า 71 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ซึ่งจัดเป็นหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่เปิดตัวแรงที่สุดในจีน ในขณะนี้ รวมถึงเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในจีน ด้วยเช่นกัน

อันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ญี่ปุ่น (10-11 ธ.ค. 2016)

1 (new). "Monster Strike The Movie: Hajimari no Basho he"

2 (1). "Fantastic Beasts and Where to Find Them"

3 (new). "Kamen Rider Heisei Generations: Dr. Pac-Man vs. Ex-Aid & Ghost with Legend Rider"

4 (new). "Kaizoku to Yobareta Otoko"

5 (2). "Kimi no Na wa./your name."

6 (3). "Museum"

7 (4). "Kono Sekai no Katasumi ni"

8 (6). "KanColle: The Movie"

9 (5). "Shippu Rondo"

10 (11). "Oboreru Knife"


10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น (หนังญี่ปุ่น + หนังต่างประเทศ):

1. "Spirited Away" (2001/30.8 billion yen)

2. "Titanic" (1998/26.2 billion)

3. "Frozen" (2014/25.48 billion)

4. "your name." (2016/20.5 billion)

5. "Harry Potter And The Sorcerer's Stone" (2001/20.3 billion)

6. "Howl's Moving Castle" (2004/19.6 billion)

7. "Princess Mononoke" (1997/19.3 billion)

8. "Bayside Shakedown 2" (2003/17.35 billion)

9. "Harry Potter And The Chamber Of Secrets" (2002/17.3 billion)

10. "Avatar" (2010/15.6 billion)

แหล่งข่าว : Eiga.com , Nikkei , crunchyroll.com

 

 


'หยำฉา' พลิกชะตาพาเทพ กับมังงะ spin-off ล่าสุดของ Dragon Ball

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในตัวละครรับบทสุดอาภัพ ที่คอการ์ตูนหลายคนมักนึกถึงเขาเป็นคนแรก สำหรับ หยำฉา (หรือ ยามุชา) ตังละครจาก Dragon Ball ทั้งที่แรกเริ่มเดิมที เขาถูกวางตัวในบทคู่ปรับ-เพื่อนรักของ โกคู พระเอกของเรื่อง แต่ไปๆมาๆ เขาดันกลายสภาพจากตัวละครสุดเท่ห์ กลายเป็นตัวละครกระสอบทราย เป็นขั้นบันไดรองรับทีนของบรรดาเหล่าร้ายในเรื่องนี้ จนคนอ่านหลายคนอดที่จะสงสารปนขำกลิ้งไปตามๆกัน แถมความอนาถของเขายังถูกการ์ตูนเรื่องอื่นหยิบเอาไปแซวกันมิหวาดมิไหวอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าเรื่องราวในอนิเม Dragon Ball Super ตอนที่ 70 พี่หยำเรา เหมือนจะได้รับบทบาทที่ดี(ในรอบหลายๆปี) แต่สุดท้ายก็จบลงแบบอาภัพ ความเท่ห์หดหายไปเหมือนเดิม......ถึงกระนั้นพี่หยำของเรา ยังได้รับโอกาสแก้ตัว จากการจะมีบทบาทสำคัญในมังงะภาคแยกพิเศษของ Dragon Ball ชุด Dragon Ball Gaiden: Tensei-shitara Yamcha Datta Ken ("Dragon Ball Side Story: The Case of Being Reincarnated as Yamcha") ที่ได้มีการเผยแพร่บนแอพ Shōnen Jump Plus แล้ว ซึ่งแน่นอนว่า พี่หยำจะได้เป็นพระเอกเต็มตัวในมังงะชุดนี้!!!!!!!!

มังงะดังกล่าว เขียนและวาดโดย Dragon Garow Lee โดยยกเครดิตผลงานต้นฉบับของ อ. Akira Toriyama มีเนื้อหาหลักๆคือ เป็นเรื่องราวของเด็กม.ปลายคนหนึ่ง ที่ประสบอุบัติเหตุ พอเขาฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่า ตนกลายเป็นหยำฉา และอยู่ในโลกของ Dragon Ball !!! และเขาจะต้องใช้ความสามารถในการรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในการ์ตูน Dragon Ball มาช่วยแก้ไขชีวิตของหยำฉา ให้กลายเป็นตัวละครสุดเท่ห์ เทพ ไม่อนาถาจนถูกล้อยันหลานบวชเหมือนที่แล้วๆมา......โดยมังงะชุดนี้ลงเผยแพร่รูปแบบรายเดือน และจะมีเพียง 3 ตอนเท่านั้น!!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , crunchyroll.com

 


รู้หมือไร่.........อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ ยังคงได้รับเงินค่าขนมจากครอบครัวเกินกว่าครึ่ง!!!!!

เชื่อว่า ในวัยเด็กของใครหลายคน คงจะเคยฝันว่าอยากเป็นอนิเมเตอร์ อยากมีส่วนร่วมกับการสร้างการ์ตูนอนิเมที่ตนรัก แต่หารู้ไม่ว่า เบื้องหลังคนทำงานอนิเมเตอร์นั้น ไม่ได้ง่าย ไม่ได้สบาย อย่างที่คิด!!!!!! แถมยังมีข่าวคราวเกี่ยวกับชีวิตความยากลำบากของคนอาชีพนี้เกิดขึ้นมาอยู่เนืองๆ ....ล่าสุด AEYAC องค์กรไม่แสวงหากำไรที่คอยให้ความช่วยเหลืออนิเมเตอร์รุ่นใหม่ ได้ทำการสำรวจหนุ่ม-สาว ผู้ทำงานในอาชีพนี้ จำนวน 153 คน (ชาย 29% หญิง 69% เพศอื่นๆ 2%) เกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาในช่วงปีงบประมาณ 2016 ซึ่งผลการสำรวจนั้น พบว่า อนิเมเตอร์ผู้ตอบแบบสอบถามเกินครึ่งนั้น ไม่สามารถพึ่งตัวเองได้ ยังต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากครอบครัว ในขณะประกอบอาชีพนี้

AEYAC ได้ทำการสำรวจดังกล่าว เพื่อตรวจสอบถึงสภาพการทำงานและการใช้ชีวิตของอนิเมเตอร์หนุ่ม-สาว ผู้มีประสบการณ์ทำงาน 1-3 ปี โดย 53% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า ยังต้องพึ่งพาเงินจากคนในครอบครัว โดยแบ่งออกเป็น 35% ระบุว่า อยู่อาศัยกับครอบครัว และ 18% ระบุว่า อาศัยตามลำพัง แต่ยังคงรับเงินช่วยเหลือจากครอบครัว ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่นั้น อาศัยอยู่กับพ่อแม่ผู้ปกครอง หรือ สมาชิกในครอบครัว ซึ่งพวกเขาต่างยอมรับสารภาพว่า พวกเขาไม่สามารถหาเงินมาเลี้ยงชีพให้แก่ครอบครัวได้เพียงพอ

ขณะที่ 58% ของอนิเมเตอร์ผู้ไม่ได้อยู่อาศัยกับครอบครัว บอกว่า ต้องถอนเงินออมของตนเองบ่อยครั้ง เพื่อการดำรงชีพ ส่วน อนิเมเตอร์ผู้ต้องใช้เงินมาจ่ายค่าเช่า ระบุว่า 32% ของกลุ่มนี้ ต้องเสียเงินราว 30,000 - 50,000 เยน ในการจ่ายค่าเช่าต่างๆ

ในส่วนเรื่องของการเดินทาง พบว่า ส่วนใหญ่พวกเขาเดินทางไปกลับจากที่พักถึงสตูดิโออย่างน้อย 30 นาที ขณะที่ 14% บอกว่า เดินทางไปกลับราว 1 ชั่วโมง - 1 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนอนิเมเตอร์ผู้ที่อาศัยอยู่กับครอบครัว พบว่า 61% เดินทางไปกลับมากกว่า 1 ชั่วโมง ขณะที่ 76%ของอนิเมเตอร์ผู้ไม่ได้อยู่กับครอบครัว ระบุว่า เดินทางไปกลับอย่างน้อย 30 นาที เท่านั้น

33% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า พวกเขายังต้องชำระเงินทุนภายใต้ระบบทุนการศึกษาของญี่ปุ่น ซึ่งจากข้อมูลขององค์กรช่วยเหลือนักศึกษาญี่ปุ่น (JASSO) ผู้จัดหากองทุนการศึกษารายใหญ่ของญี่ปุ่น ระบุว่า มีนักศึกษาขอถอนเงินจากกองทุนถึง 37.7% เมื่อปี 2012 ซึ่งจากรายได้อันน้อยนิดในอาชีพอนิเมเตอร์นี้เอง ก็ทำให้ เกิดปัญหาการชำระเงินคืนตามมา ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ในขณะนี้

AEYAC ได้จัดทำโครงการระดมทุนเพื่อช่วยเหลืออนิเมเตอร์รุ่นใหม่ ตั้งแต่ 1 ธ.ค. - 31 ะ.ค. พื่อนำเอาเงินที่ได้มานี้ไปช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายของอนิเมเตอร์ตลอดปี 2016 โดยพวกเขาตั้งเป้าระดมทุนไว้ที่ 300,000 เยน

ก่อนหน้านี้ สมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น ได้จัดทำรายงานเมื่อปี 2015 ว่า อนิเมเตอร์ในญี่ปุ่นมีรายได้เฉลี่ย 3.3283 ล้านเยน เมื่อปี 2013 ซึ่งส่วนใหญ่มีเงินเดือนต่อปี อยู่ที่ 4 ล้านเยน ในปีเดียวกัน ซึ่งอนิเมเตอร์รุ่นใหม่มีชั่วโมงการทำงานเฉลี่ย 11 ชั่วโมงต่อวัน รวมถึง อนิเมเตอร์ตำแหน่ง in-between (ส่วนใหญ่อยู่ในวัย 20 ปีขึ้นไป) มีเงินเดือนต่อปี ราว 1.1 ล้านเยน เท่านั้น


แหล่งข่าว :  Anime! Anime! , animenewsnetwork.com

 


Terra Formars กำลังจะมี OVA กับบท 'โลก'

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่3-4/2017 ได้แจ้งว่า Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก กำลังจะมี OVA ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะดัดแปลงเนื้อหาจากบทโลกของฉบับการ์ตูน (เริ่มตั้งแต่มังงะรวมเล่ม เล่ม 18) โดย OVA ดังกล่าว จะมากับฉบับรวมเล่มที่ 21 แบบ limited edition ของ มังงะแอ็คชั่นไซไฟพะบู๊แมลงสาบสุดอึด ของ อ.Yū Sasuga กับ อ. Kenichi Tachibana ที่จะวางขายวันที่ 19 พ.ค. 2017 โดยสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ - 23 มี.ค. 2017

ก่อนหน้านี้ เรื่องนี้ เคยถูกทำเป็น OVA 2 ชุด กับบท Bugs 2 รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ด้วยกัน


แหล่งข่าว : YonkouProd , crunchyroll.com


อนิเมพิเศษ Osomatsu-san บอกใบ้ จะได้'พบกันใหม่ ในซักวัน'

ข่าวดีสำหรับใครต่อใครที่กำลังรอคอยโปรเจ็คใหม่ของแฝด 6 จอมกวน Osomatsu-san .....สืบเนื่องจากอนิเมพิเศษของ Osomatsu-san ชุด Osomatsu-san Ouma de Kobanashi อนิเมที่จัดทำขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมม้าแข่งญี่ปุ่น ซึ่งได้ออกฉายไปช่วงตีหนึ่งของวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางช่อง TV Tokyo และหลังจากอนิเมดังกล่าวออกฉายจบลง ก็ได้ขึ้นข้อความว่า "ไว้พบกันใหม่ ในซักวัน!! " ส่วนจะเป็นอะไร แฟนๆก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไป


แหล่งข่าว :  Otakomu ,  animenewsnetwork.com


ไร้เงาหนังอนิเม ผ่านเข้าชิง ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 74

สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ Hollywood ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Golden Globes หรือ ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 74 ในทุกสาขารางวัลแล้ว โดยในส่วนสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมนั้น ไม่มีหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่ได้รับเสนอชื่อผ่านเข้าชิงรางวัลสาขาดังกล่าวเลย มีเพียงแต่หนังอนิเมชั่นตะวันตกท้องถิ่นเท่านั้น ประกอบด้วย Kubo and the Two Strings ,Moana, My Life as a Zucchini ,Sing และ Zootopia โดยรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 74 จะมีพิธีประกาศรางวัลในวันที่ 8 ม.ค. 2017

คณะกรรมการตัดสินรางวัลลูกโลกทองคำ ได้เปลี่ยนกฎ ให้หนังอนิเมชั่นจากต่างประเทศ สามารถเข้าชิงในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมได้ (แต่ไม่มีสิทธิ์เข้าชิงสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม) ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา โดยหนังอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่นเรื่องล่าสุดที่สามารถผ่านเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ก็คือ The Wind Rises ของ Hayao Miyazaki ที่ได้เข้าชิงในสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม รางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 71 เมื่อปี 2014

แหล่งข่าว : Variety , animenewsnetwork.com



Wake Up, Girls ออกโชว์อีกครั้ง กับซีรี่ย์อนิเมชุดใหม่

จากงานอีเว้นต์ Wake Up, Girls! Festa. 2016 SUPER LIVE! ที่จัดขึ้น ณ Makuhari Messe จ.จิบะ เมื่อ 11 ธ.ค. 2016 ได้มีการแจ้งข่าวใหญ่สำคัญของอนิเม Wake Up, Girls ว่า อนิเมสานฝันสาวน้อยไอด้อลจากภูธร เรื่องนี้ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ในชื่อว่า Wake Up,Girls! Shinsho (New Chapter) มีกำหนดออกฉายในปี 2017 อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เซอร์ไพรส์แฟนๆยิ่งกว่า คงจะเป็นเรื่องของทีมผู้สร้างอนิเม ที่กลับไร้เงาของ Yutaka Yamamoto ผกก.จากอนิเมซีรี่ย์ชุดแรก รวมถึง Ordet สตูดิโอของเขา ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอนิเมชุดล่าสุดแต่อย่างใด โดยจะได้ Shin Itagaki (Teekyu, Berserk) มารับหน้าที่กำกับแทน

Wake Up, Girls มีการเปิดเผยโปรเจ็คนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ก่อนจะมีการทำในรูปแบบหนังอนิเมชุดแรกสุด Wake Up, Girls! - Seven Idols เมื่อ ม.ค. 2014 ตามด้วยอนิเมซีรี่ย์ 12 ตอน ออกฉาย ช่วง ม.ค.-มี.ค. ในปีเดียวกัน แล้วก็หนังอนิเมอีก 2 ชุด กับ Seishun no Kage และ Beyond the Bottom ที่ออกฉายไปเมื่อ ก.ย. 2015 กับ ธ.ค. 2015 ตามลำดับ โดยทั้งอนิเมซีรี่ย์ กับ หนังอนิเม ดังกล่าวข้างต้น Yamamoto กับ Ordet มีส่วนร่วมในเบื้องหลังมาโดยตลอด

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  crunchyroll.com

 


เผยภาพคร่าวๆ โซน Nintendo ในสวนสนุก Universal Studios Japan

หลังจากมีข่าวมานานเกี่ยวกับโซนสวนสนุกธีมเกมวีดีโอ Nintendo ที่กำลังจะเปิดในสวนสนุก Universal Studios Japan มานาน ซะจนแฟนๆอดอยากเห็นรูปโฉมกันอย่างไม่หวาดไม่ไหว ว่าจะอลังการเท่ากับโซน Harry Potter ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอยู่หรือเปล่านั้น.....ล่าสุด Nintendo ได้เปิดเผยภาพคอนเซ็ปต์คร่าวๆของสวนสนุกธีมเกมของพวกเขาออกมาแล้ว โดยจะใช้ชื่อทางการว่า Super Nintendo World และมีกำหนดเปิดให้เล่นก่อนมหกรรมกีฬาโอลิมปิค 2020 ณ กรุงโตเกียว ซึ่งหลังจากสวนสนุกดังกล่าวเปิดใน Universal Studios สาขาญี่ปุ่นแล้ว ก็จะมีการทยอยเปิดโซนนี้ใน Universal Studios 2 สาขาในอเมริกา กับ Universal Studios Orlando กับ Universal Studios Hollywood ต่อไป

สวนสนุกโซนดังกล่าว ใช้ต้นทุนในการสร้างราว 5 หมื่นล้านเยน ซึ่งมากกว่าต้นทุนตั้งต้นที่เคยประมาณการว่าจะใช้ราว 4 หมื่นล้านเยน จะประกอบไปด้วยเครื่องเล่นต่างๆ ทั้งแบบผาดโผน กับ interactive รวมถึง ร้านค้า และ ภัตตาคาร โดยจะเน้นธีมเกมดังของ Nintendo ทั้ง Super Mario แล้วก็เกมอื่นๆ

Katsuhiro Miyamoto ศาสตราจารย์เกษียณอายุแห่งมหาวิทยาลัย Kansai ได้ประเมินว่า การมาของโซนนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมหาศาลราว 6.2 ล้านล้านเยนในภูมิภาคคันไซ และ 11.7 ล้านล้านเยนทั่วญี่ปุ่น รวมถึง ยังเป็นการสร้างงานให้แก่ชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวน 1.1 ล้านคน ในช่วงระยะเวลา 10 ปี ของการเปิดเครื่องเล่นโซนนี้

ก่อนที่โซน Nintendo จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ทางสวนสนุก USJ ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ของพวกเขา ด้วยการเตรียมเปิดเครื่องเล่นใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Cool Japan ซึ่งประกอบด้วย Attack on Titan, Evangelion, Detective Conan, Monster Hunter และ Godzilla ช่วงวันที่ 13 ม.ค. 2017 จนถึง 25 มิ.ย. 2017

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน จะมีมังงะตอนพิเศษ ก.พ. 2017

ประธานสาวเมด(ซึน) มิซากิ กับ หนุ่มหล่อสุดตื้อ อุซุย ก็กำลังจะกลับมาซ่ากันอีกครั้ง กับ ตอนพิเศษของมังงะ Kaichō wa Maid-sama! หรือ สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร LaLa DX ฉบับ มี.ค. 2017 ที่จะวางขายในวันที่ 10 ก.พ. 2017 ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการยืนยันโดยตรงจาก อ.Hiro Fujiwara ผู้แต่งมังงะเรื่องนี้ ซึ่ง อ.Fujiwara กำลังจะมีผลงานมังงะพิเศษที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจระหว่าง Maid Sama! กับ Does Yuki Fall To Hell? (Yuki wa Jigoku ni Ochiru no Ka) งานปัจจุบันของเธอที่เพิ่งจบไปเมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา ในนิตยสาร LaLa ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 24 ธ.ค. นี้

Maid-sama! ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร LaLa ช่วงปี 2006-2013 ก่อนจะมีการดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ 26 ตอน เมื่อปี 2010

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Inuyashiki ประกาศทำเป็นอนิเมทีวี + หนังคนแสดง

Noitamina รายการอนิเมช่วงดึกของช่อง Fuji TV ได้ประกาศข่าวใหญ่ของ Inuyashiki ผลงานมังงะเรื่องปัจจุบันของ อ. Hiroya Oku (Gantz) ซึ่งประกอบด้วย อนิเมทีวีซีรี่ย์ และ หนังคนแสดง โดยอนิเมมีกำหนดออกฉาย ต.ค. 2017 ณ ช่วง Noitamina ขณะที่หนังคนแสดง จะออกฉายทั่วญี่ปุ่นในปี 2018 ซึ่งฉบับอนิเม ได้ Keiichi Satou (Tiger & Bunny, GANTZ:O, Rage of Bahamut Genesis) มารับหน้าที่หัวหน้าผกก. ณ สตูดิโอ MAPPA โดยมี Shuhei Yabuta (3D director จาก Iron Man, Highschool of the Dead, Attack on Titan) มารับหน้าที่กำกับซีรี่ย์

Inuyashiki ตีพิมพ์ตั้งแต่ ม.ค. 2014 เป็นต้นมา ในนิตยสาร Evening ปัจจุบันออกวางขายฉบับรวมเล่มในญี่ปุ่น ถึงเล่มที่ 8 แล้ว (โดย อ.Oku มีแผนจะจบเรื่องนี้ในเล่มที่ 10) เป็นเรื่องราวของ Ichiro Inuyashiki วัย 58 ปี ผู้ซึ่งเป็นเพียงชายแก่ผู้น่าสงสาร ไม่ได้รับความเคารพ ดูแลเอาใจใส่จากคนในครอบครัวนัก แม้ว่าเขาจะพยายามทำทุกอย่างพื่อช่วยเหลือคนในครอบครัวแล้วก็ตาม ที่เลวร้ายไปกว่านั้น เขาถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ทว่า จากการที่มีวัตถุประหลาดบนท้องฟ้ามาพุ่งมาชนตัวเขานั้น ก็ทำให้ชะตาชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล..... ซึ่งบ้านเราสามารถหาเรื่องนี้มาอ่านได้ของสนพ. Luckpim


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Kabaneri of the Iron Fortress ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 ออกฉายปี 2018

noitaminA ยังได้แจ้งข่าวอีกว่า อนิเม Kabaneri of the Iron Fortress ของ Wit Studio ก็กำลังจะมีการทำต่อในซีซั่นที่ 2 แล้ว โดยอนิเมมีกำหนดออกฉายในปี 2018 ต่อจาก หนังอนิเมฉบับตัดต่อ 2 ชุด กับ Drama CD ที่บอกเล่าเรื่องราวหลังตอนจบอนิเมซีซั่นแรก ที่กำลังจะออกมาในอนาคตอันใกล้

Kabaneri of the Iron Fortress ซีรี่ยอนิเมแนว steampunk ที่มีกลิ่นอายใกล้เคียงกับ 'ผ่าพิภพไททัน' (แต่มีความเป็นญี่ปุ่นมากกว่า) เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรม เมื่อมนุษยชาติถูกคุกคามโดย Kabane สิ่งมีชีวิต undead ซึ่งการจะฆ่าสิ่งมีชีวิตดังกล่าวได้ มีเพียงต้องแทงทะลุหัวใจรวมภึงแผ่นเหล็กที่คอยห่อหุ้มหัวใจพวกมันอีกที และด้วยวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ชาวเกาะ Hinomoto ตัดสินใจสร้างป้อมปราการเพื่อปกป้องให้รอดพ้นจากพวก Kabane มีเพียง Hayajiro ยานพาหนะจำพวกรถไฟพลังไอน้ำ ที่สามารถเดินทางออกจากเมืองนี้ได้เท่านั้น วันหนึ่ง Hayajiro ถูกพวก Kabane จู่โจม และกำลังแพร่กระจายสู่เมือง Ikoma วิศวกรหนุ่มจึงใช้โอกาสนี้ในการทดสอบอาวุธต้าน Kabane แต่กลายเป็นว่า เขากลับติดเชื้อ Kabane กลายเป็น Kabaneri สิ่งมีชีวิตลูกผสมระหว่างมนุษย์กับ Kabane ต่อมาเขาได้รับการช่วยเหลือจาก Mumei Kabaneri สาว จนมีชีวิตรอดกลับมา และแล้วเรื่องราวการต่อสู้ระหว่าง มนุษย์ Kabaneri กับ Kabane ได้อุบัติขึ้น


 

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


คนแสดง 'JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4' ออกฉาย 4 ส.ค. 2017

เว็บไซต์ทางการของหนังคนแสดง JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable หรือ JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4 : เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ไดแจ้งว่า หนังคนแสดงของ JoJo ภาค 4 มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 4 ส.ค. 2017 สอดคล้องกับข่าวก่อนหน้าที่ระบุว่า ตัวหนังจะออกแายช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งขณะนี้ ตัวหนังได้เสร็จสิ้นจากการถ่ายทำที่ต่างประเทศ ณ เมือง Sitges ประเทศสเปน เป็นที่เรียบร้อย และ กำลังอยู่ในระหว่างถ่ายทำหนังกันที่ญี่ปุ่น อยู่ ณ ขณะนี้

หนังดังกล่าว กำกับการแสดงโดย Takashi Miike (live-action Terraformars, Ace Attorney, Crows Zero, Yatterman, For Love's Sake, Ichi the Killer) มีรายนามนักแสดงดังนี้

Kento Yamazaki (Orange, Your Lie in April, Heroine Shikkaku, Wolf Girl and Black Prince, ละครซีรี่ย์ Death Note ) รับบทเป็น Jōsuke Higashikata
Ryunosuke Kamiki (Howl's Moving Castle, The Secret World of Arrietty, Bakuman., Rurouni Kenshin Part II: Kyoto Inferno) รับบทเป็น Kōichi Hirose
Nana Komatsu (Bakuman., Kin Kyori Renai, World of Kanako) รับบทเป็น Yukako Yamagishi
Masaki Okada (Hana-Kimi, Boku no Hatsukoi o Kimi ni Sasagu, Otomen, Mahō Tsukai ni Taisetsu na Koto, Space Brothers) รับบทเป็น Keichō Nijimura
Mackenyu (Chihayafuru) รับบทเป็น Okuyasu Nijimura
Takayuki Yamada (Bakuman., Terraformars, Crows Zero, Gantz) รับบทเป็น Anjūrō Katagiri
Yusuke Iseya (Casshern, Rurouni Kenshin Part II: Kyoto Inferno, Shinjuku Swan, Honey and Clover) รับบทเป็น Jōtarō Kūjō
Alisa Mizuki (Doraemon: Nobita no Space Heroes) รับบทเป็น Tomoko Higashikata
Jun Kunimura (Attack on Titan, Chihayafuru, The Wind Rises, Ichi the Killer) รับบทเป็น Ryōhei Higashikata

 

JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable เป็นซีรี่ย์ภาคที่ 4 ของ JoJo เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ เมือง Morioh ซึ่ง Jōsuke Higashikata และพรรคพวกได้ข้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ประหลาดในเมือง พร้อมกับพยายามหยุดยั้งความเลวร้ายไม่ให้เกิดขึ้นไปมากกว่านี้ โดยฉบับมังงะของภาคนี้ ตีพิมพ์ช่วงปี 1992-1995 ก่อนจะได้รับการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายตั้งแต่ 1 เม.ย. 2016 เป็นต้นมา


แหล่งข่าว : Comic Natalieanimenewsnetwork.com

 



JoJo ล่าข้ามศตวรรษ มียอดตีพิมพ์ครบ 100 ล้านเล่มแล้ว

ข่าวดีเข้ากับการที่ซีรี่ย์การ์ตูนแอ่นหลังปล่อย stand เรื่องนี้ กำลังจะมีอายุครบ 30 ปี ในปี 2017 พอดี ........เมื่อ อ. Hirohiko Araki ผู้แต่ง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ได้แจ้งข่าวบนเว็บไซต์ส่วนตัวของเขา ว่า JoJo กำลังจะมียอดตีพิมพ์ครบ 100 ล้านเล่ม จากการที่ ฉบับรวมเล่ม 14 ของ jojolion ซีรี่ย์ภาคปัจจุบันของ JoJo จะออกวางขายที่ญี่ปุ่นวันที่ 19 ธ.ค. 2016 ซึ่งจะออกวางขายในวันเดียวกับนิตยสาร Ultra Jump ฉบับ ม.ค. 2017 ที่ขึ้นปก JoJo พร้อมฉลองยอดขายดังกล่าว

Jojo เริ่มต้นตำนานกับบท Phantom Blood ในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อปี 1987 ปัจจุบันเรื่องนี้มีฉบับรวมเล่ม รวมกันทุกภาค ถึง 117 เล่มด้วยกัน

อ.Araki ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "นับตั้งแต่ Jojo ได้ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1987 ผมมีความสุขมากที่ซีรี่ย์เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ถึง 100 ล้านเล่ม ในช่วงเวลาเฉลิมฉลอง 30 ปี ของ JoJo และผมไม่มีคำพูดใดๆ นอกเสียจากขอบคุณทุกคนผู้เข้าถึงเรื่องนี้ แล้วก็บรรดาตัวะครในเรื่อง ตลอดระยะเวลา 30 ปี แต่นี่ไม่ใช่เป้าหมายหลัก เราได้วางแผนหลายสิ่งหลายอย่างในการเฉลิมฉลอง 30 ปี ในปี 2017 นี้ ผมจึงหวังว่าจะมีผู้คนสนุกสนานไปกับ JoJo ในอนาคต อีกเช่นกันครับ"

แหล่งข่าว :  crunchyroll.com

 


หนังคนแสดง 'ตราบวันฟ้าใส' จะนำเสนอเรื่องราวในอดีตของ Rei

เว็บไซต์หลักของหนังคนแสดง March comes in like a lion (Sangatsu no Lion) หรือ ตราบวันฟ้าใส ได้อัพเทรลเลอร์ตัวใหม่ล่าสุดของหนังชุดนี้ไปเมื่อ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเทรลเลอร์ดังกล่าวจะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตของ Rei ตัวเอกของเรื่องนี้

หนังคนแสดง 2 ภาคของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉาย 18 มี.ค. 2017 กับ 22 เม.ย. 2017 ตามลำดับ

นักแสดง
Ryunosuke Kamiki รับบทเป็น Rei Kiriyama
Kuranosuke Sasaki รับบทเป็น Kai Shimada นักเล่น shōgi (หมากรุกญี่ปุ่น) จาก จ. Yamagata
Hideaki Ito รับบทเป็น Masamune Gotō นักเล่น shōgi ผู้น่ากลัว
Ryo Kase รับบทเป็น Tōji Sōya นักเล่น shōgi อายุน้อยสุดที่อยู่ในระดับ Meijin
Kasumi Arimura รับบทเป็น Kyōko Koda ลูกสาวของ Masachika ชอบปฏิบัติตัวต่อ Rei ราวกับเป็นพี่น้องกัน
Etsushi Toyokawa รับบทเป็น Masachika Kōda พ่อเลี้ยงของ Rei
Kana Kurashina รับบทเป็น Akari Kawamoto ลูกสาวคนโตแห่งบ้าน Kawamoto
Kaya Kiyohara รับบทเป็น Hinata Kawamoto ลูกสาวคนกลางแห่งบ้าน Kawamoto
Chise Niitsu รับบทเป็น Momo Kawamoto ลูกสาวคนเล็กแห่งบ้าน Kawamoto
Gin Maeda รับบทเป็น Someji Kawamoto คุณปู่แห่งบ้าน Kawamoto

Issei Takahashi รับบทเป็น Takashi Hayashida ครูของ Rei
Ryō Iwamatsu รับบทเป็น Takanori Jingūji ประธานสมาคม Shōgi แห่งญี่ปุ่น
Shigeru Saiki รับบทเป็น Sakutarō Yanagihar ผู้เล่น shōgi ระดับ A ผู้มีอายุเยอะที่สุด
Tomoya Nakamura รับบทเป็น Tatsuyuki "Sumisu" Misumi รุ่นพี่ของ Rei ในชมรม shōgi
Hiroyuki Onoue รับบทเป็น Issa Matsumoto รุ่นพี่ของ Rei ในชมรม shōgi
Eita Okuno รับบทเป็น Junkei Yamazaki คูเแข่งคนแรกของ Rei ในระดับเบื้องต้น
Masahiro Komoto รับบทเป็น Manabu Yasui ผู้เล่น shōgi ผู้มักจะรบกวนจิตใจของ Rei
Yuka Itaya รับบทเป็น Misaki คุณป้าแห่งบ้าน Kawamoto
Shōta Sometani รับบทเป็น Harunobu Nikaidō เพื่อนรักและคู่ปรับของ Rei

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


Saint Seiya: Saintia Shō เตรียมวาดลวดลายในรูปแบบอนิเม

เป็นข่าวที่ออกมาฉลองบ้านหลังใหม่ของมังงะเรื่องนี้ในบ้านเราพอดี สำหรับ Saint Seiya: Saintia Shō ตำนานการต่อสู้เซนต์หญิงไร้หน้ากาก ผู้สานต่อพวกรุ่นพี่บรอนเซนต์แมลงสาบของเซย่า เมื่อเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Champion RED ได้เปิดเผยว่า Saintia Shō มังงะของ อ.Chimaki Kuori (Mobile Suit Gundam Seed Destiny: The Edge, Mobile Suit Gundam Seed Destiny: The Edge Desire, มังงะ Mobile Suit Gundam: Char's Counterattack ,Sengoku Basara) ได้รับไฟเขียวให้นำมาดัดแปลงในรูปแบบอนิเมแล้ว แต่ยังไม่ระบุว่า จะทำออกมาในรูปแบบไหนกัน

Saintia Shō เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างบท Sanctuary กับ Posieidon ของ Saint Seiya ภาคหลัก โดยจะนำเสนอเรื่องราวการต่อสู้ของ Saintia นักรบเซนต์หญิง ผู้มีนามว่า Shō เพื่อที่จะปกป้องเทพี Athena ให้รอดพ้นจากภยันตรายต่างๆ..... โดยเรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2013 ปัจจุบันเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์บ้านเราของ สนพ. Luckpim (เดิมเป็น LC ของ NIDA)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


มังงะซีรี่ย์ Boruto ประกาศทำอนิเม + Naruto ฉบับฮอลลิวู้ด + ซีซั่น 2 My Hero Academia เริ่มลุยหน้าจอ เม.ย. 2017

มีข่าวสารมาจากงาน Jump Festa งานอีเว้นต์การ์ตูนโชเน็นจัมป์งานใหญ่ประจำทุกปลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนๆการ์ตูน Naruto ที่มีข่าวสารจากเรื่องนี้ออกมามากมายภายในงาน ซึ่งรวมถึง ข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนเรื่องอื่นๆในจัมป์ด้วย

เริ่มจาก Boruto มังงซีรี่ย์บทรุ่นลูกของ Naruto ที่เขียนโดย อ. Ukyō Kodachi กับ อ.Mikie Ikemoto กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่ ซึ่งก็คืออนิเมทีวี โดย Studio Pierrot เจ้าเก่า (ทำอนิเมซีรี่ย์ให้ Naruto ทุกชุด) มีกำหนดออกฉาย เม.ย. 2017........ จากข่าวนี้ อ.Masashi Kishimoto ผู้แต่ง Naruto ได้พูดถึงเรื่องนี้ บนเวทีงาน Jump Festa สั้นๆว่า "ผมวางแผนจะทำเรื่องนี้ให้ดียิ่งกว่า Naruto เสียอีก"


นอกจากนี้ มีการยืนยันว่า อ.Kishimoto จะมีส่วนร่วมในการผลิตหนังคนแสดงของ Naruto ฉบับฮอลลิวู้ดด้วย โดยโปรเจ็คดังกล่าว Lionsgate คว้าสิทธิ์นำ Naruto ไปทำเป็นหนัง เมื่อ ก.ค. 2015 และได้ Michael Gracey (The Greatest Showman) มารับหน้าที่กำกับ อีกทั้งยังได้ Avi Arad (Hollywood's Ghost in the Shell, Gamba: Gamba to Nakama-tachi) กับ Ari Arad ลูกชายของเขา มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ณ Arad Productions ในขณะที่ Erik Feig, Geoff Shaveitz และ Kelly O'Malley เป็นผู้ดูแลโปรเจ็คดังกล่าว

ขณะเดียวกันเว็บไซต์ , twitter หลัก ของอนิเม My Hero Academia ได้ยืนยันว่า อนิเมซีซั่น 2 จากมังงะนักเรียนฮีโร่ของ อ.Kohei Horikoshi มีกำหนดออกฉาย เม.ย. 2017 ซึ่งข่าวดังกล่าว ได้มีการแจ้งภายในงาน Jump Festa เช่นกัน โดยเรื่องราวของอนิเม My Hero ซีซั่น 2 จะดัดแปลงจากเนื้อหาบทงานแข่งกีฬาโรงเรียน UA เป็นหลัก

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com , animenetwork.com

 


เผยโฉมอนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 6 ของ Yu-Gi-Oh! .....ได้ฤกษ์หงายการ์ดฤดูใบไม้ผลิ 2017

มีข่าวสารเพิ่มเติมเล็กๆน้อยๆ ของอนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 6 ของ Yu-Gi-Oh! ที่มีข่าวออกมานานแล้วนั้น โดยมีการยืนยันว่า อนิเมชุดที่ 6 ของซีรี่ย์จั่วดูเอลการ์ดเทพ มีกำหนดจะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 โดยคาดว่าจะฉายต่อจาก Yu-Gi-Oh! Arc-V อนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 5 ชุดปัจจุบัน ซึ่งกำลังออกฉายอยู่ขณะนี้ อีกทั้ง twitter หลักของอนิเมยังได้โพสต์ภาพ Yusaku Fujiki พระเอกหลักประจำอนิเมชุดใหม่ด้วย

อนิเมชุดใหม่ของ Yu-Gi-Oh! นี้ มาภายใต้ธีมหลัก "เพียงก้าวแรกไปข้างหน้า มาพยายามไปด้วยกัน!" โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่การให้กำลังใจกลุ่มเด็กๆที่กำลังท้อแท้ ยอมแพ้จากความฝันของตน ทั้งๆที่ยังไม่ได้พยายามด้วยเอง ให้มีความกล้าที่จะลองทำในสิ่งที่ชอบสิ่งที่ฝันให้เป็นความจริง ผ่านตัวละคร Yusaku เด็กหนุ่มผู้ซึ่งเกลียดการใช่ชีวิตในโรงเรียน แต่พอได้ลองสัมผัสไปกับการดูเอลการ์ดกับใครหลายๆคน ก็ทำให้เขามีความหวัง มีกำลังใจ ที่จะพยายามทำหลายๆสิ่งที่ตนตั้งใจในทีล่ะก้าว

อนิเมชุดใหม่นี้ ยังได้รับความไว้วางใจจากสตูดิโอ Gallop ให้รับหน้าที่ผลิตต่อไป เช่นเดียวกับอนิเม 5 ชุดก่อนหน้า :


1. "Yu-Gi-Oh! Duel Monsters" (เม.ย. 2000 - ก.ย. 2004/224 ตอน)

2. "Yu-Gi-Oh! Duel Monsters GX" (ต.ค. 2004 - มี.ค. 2008/180 ตอน)

3. "Yu-Gi-Oh! 5D's" (เม.ย. 2008 - มี.ค. 2011/154 ตอน)

4. "Yu-Gi-Oh! Zexal"/"Yu-Gi-Oh! Zexal II" (เม.ย. 2011 - มี.ค. 2014/146 ตอน)

5. "Yu-Gi-Oh! Arc-V" (เม.ย. 2014-)



แหล่งข่าว : "Yu-Gi-Oh!" anime official TwitterOricon Style , crunchyroll.com


สืบซ่าฮายกก๊วน อินาบะ เตรียมปิดคดีถาวร 18 ม.ค. 2017

นักอ่านบ้านเรา คงจะลืมเลือนกันไปแล้วว่า มีมังงะเรื่องนี้ตีพิมพ์ในบ้านเราด้วย !? สำหรับ Cuticle Detective Inaba หรือ สืบซ่าฮายกก๊วน อินาบะ ซึ่งปัจจุบัน สถานภาพของเรื่องนี้ในบ้านเรา ยังไม่แน่ชัด (แต่กำลังอยู่ในขั้นตอนต่อ'แพ') ที่แน่ๆ ที่ญี่ปุ่น มังงะเรื่องนี้กำลังจะอวสานลง ในนิตยสาร G Fantasy ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 18 ม.ค. 2017 จากการยืนยันบนเว็บไซต์หลักของนิตยสารดังกล่าว

ผลงานการ์ตูนของ Mochi เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ Hiroshi Inaba นักสืบผู้มีสายเลือดครึ่งมนุษย์ครึ่งหมาป่า ได้จัดตั้งสำนักงานนักสืบ คอยไขปริศนาคดีต่างๆ โดยมีผู้ช่วยคือ Kei และ เลขาหนุ่มหน้าสวย อย่าง Yuuta เป็นทีมงาน โดยพวกเขาทั้งหมดพยายามที่จะเปิดโปงเบื้องหลังของเจ้าแพะ Don Valentino ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียอิตาเลี่ยน.....ฉบับมังงะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2013 ซึ่งบ้านเรา สามารถหาอ่านได้ของ สนพ. NED

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ตัวอย่างแรก Gintama Live Action!!! , ภาพแรก Tokyo Ghoul หนังคนแสดง

หนึ่งในหนังคนแสดงที่คอการ์ตูนหลายคนตั้งตารอคอย อยากเห็นค่าหน้าตากันสุดๆ สำหรับคุณกินและชาวแก๊งรับจ้างสารพัดจาก Gintama โดยเว็บไซต์หลักของหนังดัดแปลงจากมังงะแอ็คชั่น+ตลก ของ อ.Hideaki Sorachi ได้เผยทีเซอร์ชุดแรกสุดของตัวหนังออกมาแล้ว โดยเป็นภาพของนักแสดงหลัก 3 คน ทั้ง Shun Oguri , Masaki Suda และ Kanna Hashimoto มาในมาดของสมาชิกนักรับจ้างสารพัด ประกอบด้วย Gintoki Sakata, Shinpachi Shimura, และ Kagura ตามลำดับ

โดยช่วงท้ายของทีเซอร์ Kagura พูดว่า "ช่างเปนหนังที่น่าสนใจจริงๆ ตั๋วชมแค่ 800 เยน เองน่อ" ก่อนที่คุณกินจะพูดสวนกลับว่า "1,800 เยน ต่างหากเฟ้ย!!!!" (ราคานี้เป็นราคาตั๋วมาตรฐานสำหรับผู้ชมผู้ใหญ่)

โดยหนังคนแสดงคุณกินกับชาวแก๊ง มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น ก.ค. 2017 ปัจจุบันตัวหนังปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อย เมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน Tokyo Ghoul หนึ่งในมังงะอีกเรื่องที่ถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง ได้มีการเผยภาพแรกของหนังออกมาแล้ว โดยเป็นภาพของ Ken Kaneki ซึ่งแสดงโดย Masataka Kubota กำลังสวมหน้ากากกูลอยู่ โดยหน้ากากกูลที่จะใช้ในหนังนั้น ออกแบบโดย Masanori Morikawa นักออกแบบจาก Christian Dada และเป็นแฟนตัวยงฉบับมังงะของเรื่องนี้ โดยตัวหนังจะออกฉายทั้วญี่ปุ่น ช่วงซัมเมอร์ 2017




แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ : crunchyroll.com ,  Comic Natalie



Black Clover ประกาศทำอนิเมทีวีเต็มตัว โดย Studio Pierrot

หนึ่งในข่าวใหญ่ที่มีการประกาศในงาน Jump Festa เมื่อเช้าวันที่ 18 ธ.ค. 2016 ณ กิจกรรมบนเวทีของมังงะ Black Clover โดยมีการยืนยันว่า มังงะแฟนตาซีสุดฮิตของ อ.Yūki Tabata กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์เต็มตัวแล้ว โดย Studio Pierrot มีกำหนดออกฉายในปี 2017 ข่าวดังกล่าว สอดคล้องกับประกาศในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 2-3/2017 ว่า เรื่องนี้กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญเร็วๆนี้

ก่อนจะมีการประกาศทำอนิเมซีรี่ย์เต็มตัว เรื่องนี้ เคยถูกสร้างเป็นอนิเมพิเศษออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa ช่วงวันที่ 27 พ.ย. - 4 ธ.ค. 2016 อนิเมตอนดังกล่าวผลิตโดยสตูดิโอ XEBEC และจะบรรจุลงใน DVD ที่มากับฉบับรวมเล่มที่ 11 ของมังงะเรื่องนี้ (แบบ limited edition) ที่จะวางขายในวันที่ 2 พ.ค. 2017

Black Clover ตีพิมพ์ตั้งแต่ ก.พ. 2015 และกลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนฮิตลำดับต้นๆของ Jump อย่างรวดเร็ว ... เป็นเรื่องราวของ Asta เด็กหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นจอมเวทผู้ยิ่งใหญ่ในอาณาจักรของตน แต่ปัญหาของเขาก็คือ เขาไม่สามารถใช้เวทมนตร์ใดๆได้เลย โชคดี ที่เขาได้พบเจอกับใบโคลเวอร์ 5 แฉกชนิดหายาก ที่ทำให้เขามีพลังในการต้านเวทมนตร์แทน ด้วยความสามารถนี้ จะทำให้เขากลายเป็นราชาพ่อมดได้หรือไม่? แต่ที่แน่ๆ Asta ไม่มีวันยอมแพ้แน่นอน!!!!!!!

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ไททัน 21 ผงาดเปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 5-11 ธ.ค. 2016 ปรากฏว่า ผ่าพิภพไททัน เล่ม 21 สามารถเปิดตัวครั้งแรกได้ในอันดับ 1 ตามคาด (แถมยังส่งเล่ม 21 แบบ limited edition เข้ามาในอันดับ 7 ด้วย) เบียดสองเรื่องฮิตจากชูเอย์ฉะ อย่าง ไฮคิว เล่ม 24 กับ One Punch-Man เล่ม 12 ตกลงไปอยู่ที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 632,419 *,632,419 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 21
*2. 268,281 *,550,644 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 24
*3. 248,972 *,494,135 One Punch-Man เล่ม 12
*4. 125,061 *,126,548 Toshokan Sensou: Love & War Bessatsu-hen หน่วยพิทักษ์หอสมุด เล่ม 3
*5. 113,397 *,261,147 Cardcaptor Sakura: Clear Card-hen เล่ม 1
*6. 112,352 *,229,257 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 2
*7. 109,732 *,243,575 World Trigger เล่ม 17
*8. *89,277 *,*89,277 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 21 Limited Edition
*9. *85,739 *,*85,739 Grand Blue เล่ม 7
10. *82,218 *,169,532 To LOVE-ru Darkness เล่ม 17

แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 

 


 

 
free hit counter javascript