บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 14-20 ธันวาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ...ซึ่งสัปดาห์นี้ ถือเป็นตอนสุดท้ายของปี 2015 แล้ว โดยสัปดาห์หน้าจะเป็นการสรุปข่าวการ์ตูนในรอบปี 2015 แทน ในส่วนของข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์นั้น จะเจอกันอีกทีก็หลังช่วงปีใหม่ 2016 เลย.......
ไหนๆใกล้จะถึงปีใหม่ทั้งที ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข ความเจริญ สมหวังกับทุกสิ่งตามที่ตั้งใจไว้ในปีศักราชใหม่ แล้วก็ ขอให้ทุกคนสนุกสนานในช่วงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่กันอย่างปรีเปรมเต็มที่ เดินทางไปไหนมาไหนโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัย และไม่ประมาท ที่สำคัญ อย่าคึกคะนอนเกินเหตุ จนทำให้คนรอบข้างต้องมารับเคราะห์กรรมกลายเป็นความโศกเศร้า (โดยเฉพาะพวกที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าเนี่ย เลิกๆทีเถอะ เค้าเตือนแล้วเตือนอีก เคยฟังกันบ้างมั๊ยเนี่ย) แล้วก็ หากมีการกระทบกระทั่งกัน ขอให้ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา เคลียร์กันดีๆ อย่าใช้กำลังหมาหมู่แบบรุนแรง ไร้เหตุผล ดั่งเช่น คดีที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ไฮไลท์ดวลกับคิด กับ โคนัน 82

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีปริมาณไม่เยอะนัก เริ่มจาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 82 จอมโจรคิด VS ระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก (!?) เคียวโกขุ มาโคโตะ คดีกรีนเอมเพอร์เรอร์ การเดิมพันระหว่างอัญมณีกับโซโนโกะ การค้นหาเจ้าของตัวจริงของแมวไทอิ ลูกค้าประจำของร้านปัวโรด์
คดีไทอิ แมวสามสีที่คนรักแมวต้องดู และคดีเข็มกลัดแดงที่ชวนให้เข้าใจผิด กับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของทาคางิกับซาโต้ ในเล่ม!!


ไฮคิว! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 14
เล่มใหม่มาไวเว่อร์.....ณ รอบก่อนรองชนะเลิศของศึกคัดเลือกตัวแทน กัปตันซาวามุระกลับได้รับบาดเจ็บ!! จนต้องออกจากสนามไปอย่างไม่มีทางเลือก ทีมคาราสุโนะที่เสีย "ฐานหลัก" ไป ส่งเอ็นโนะชิตะลงมาทำหน้าที่แทน ทว่า...!? ในเล่มนี้มี "นิเสะคิว!!" งานเขียนร่วมกับเรื่อง "นิเสะโค่ย (รักลวงป่วนใจ)" ที่หาอ่านไม่ได้ง่ายๆ รวมอยู่ด้วย!!


Bamboo Blade B ซีรี่ยสาวน้อยเคนโด้ ที่ออกวางแผงที มาอย่างจัดเต็มเลย ถึง 4 เล่มรวด!!!! อ่านรวดเดียวจนจบซีรี่ย์ กับ เล่ม 8-12

Seed Hunter เล่ม 1 การ์ตูนไทย จากผลงานของผู้แต่ง Orge King

หงสาจอมราชันย์ เล่ม 55 การดวลกันอีกคำรบของสองคู่ปรับ ขงเบ้ง - สุมาอี้ แล้วบทสรุปในศึกผาแดงจะเป็นเช่นไรกัน!?

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ทวิดารา มหาองเมียวจิ เล่ม 2,เกมล่าปีศาจ(Devil Survivor) เล่ม 2,Orge King เล่ม 18,อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 6,นิยาย ฉันนี่ล่ะพ่อบ้าน   เล่ม 8


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


ไร้เงาหนังอนิเมญี่ปุ่น ผ่านเข้าชิง 'ลูกโลกทองคำ' ครั้งที่ 73

สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮอลลิวู้ด ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในทุกสาขารางวัลของรางวัล Golden Globes หรือ ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 73 ออกมาแล้ว เมื่อ 10 ธ.ค. 2015 ที่ผ่านมา โดยในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมนั้น ก็ไร้เงาหนังอนิเมสัญชาติญี่ปุ่นได้ผ่านเข้าชิง รางวัลในสาขานี้ ซึ่งหนังอนิเมชั่นที่ได้ลุ้นเข้าชิงสาขาดังกล่าว มีดังนี้

Anomaliasa
Inside Out
Shaun the Sheep Movie
The Good Dinosaur
The Peanuts Movie

เมื่อปี 2014 คณะกรรมการรางวัลลูกโลกทองคำ ได้เปลี่ยนกฎเกณฑ์ใหม่ ให้หนังอนิเมชั่นจากต่างประเทศนั้น สามารถเข้าชิงรางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมได้เหมือนเดิม เพียงแต่ จะไม่สามารถได้รับการพิจารณาให้ได้เข้าชิงในสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกต่อไป

โดยรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 73 จะมีพิธีประกาศรางวัล วันที่ 10 ม.ค. 2016

แหล่งข่าว : Animation Scoop , animenewsnetwork.com

 


When Marnie Was There มีสิทธิ์ได้ลุ้นผ่านเข้าชิงสาขาเพลงประกอบด้วย

จากรางวัลลูกโลกทองคำ มาต่อกันที่ รางวัล Oscar ครั้งที่ 88 ที่จะมีขึ้นไล่เลี่ยกันช่วงต้นปี 2016 บ้าง ซึ่งจนถึงขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสรรหาและคัดเลือกบรรดาผู้เข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆอยู่ โดยมีรายงานข่าวว่า ทาง Academy of Motion Picture Arts and Sciences คณะผู้จัดรางวัล Oscar ได้ประกาศรายชื่อเพลงประกอบหนัง 74 เพลง ที่ได้ลุ้นติดเป็นผู้ท้าชิงรอบสุดท้าย รางวัลสาขาเพลงประกอบหนังยอดเยี่ยม โดยในจำนวนนั้น มีเพลง Fine on the Outside เพลงประกอบหนังอนิเมชั่น When Marnie Was There ของ Studio Ghibli รวมอยู่ด้วย โดยเพลงดังกล่าวขับร้องโดย Priscilla Ahn นักร้องสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี และถือเป็นเพลงประกอบหนังเพลงแรกของ Ghibli ที่มีเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ

นอกจากนี้ ตัวหนัง When Marnie Was There ยังมีสิทธิ์ที่จะทะลุเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมของ Oscar อีกด้วย โดยผู้จัดรางวัล Oscar จะประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายในทุกสาขารางวัล วันที่ 14 ม.ค. 2016 ก่อนที่จะมีพิธีประกาศรางวัลกัน วันที่ 28 ก.พ. 2016

แหล่งข่าว : deadline , animenewsnetwork.com


OVA Break Blade ยังอยู่ในขั้นตอนการทำ

เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้ยืนยันว่า OVA ชุดใหม่ของอนิเม Break Blade ที่มีข่าวออกมานานแล้วนั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนการทำ ซึ่ง OVA ดังกล่าวจะนำเสนอเรื่องราวในอดีตของ Golem Delphine โดยเฉพาะ และจะทำออกมาเพื่อแฟนๆของเรื่องนี้ทั้งเก่าและใหม่ เพียงแต่ยังไม่มีการระบุข้อมูลของสต๊าฟกับวันออกวางจำหน่ายแต่อย่างใด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Mr. Osomatsu ฮาเสื่อมกันต่อ รูปแบบมังงะ

อันด้วยวีรกรรมความแสบสัน ไม่แคร์สื่อ อย่างต่อเนื่องของพี่น้องแฝด 6 (นรก) Osomatsu นี้เอง ก็ได้ใจทั้งแฟนการ์ตูนทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่กันตามลำดับ จนในที่สุด อนิเม Mr. Osomatsu (Osomatsu-san ) ก็กำลังจะได้รับการดัดแปลงในรูปแบบมังงะแล้ว จากการยืนยันบนนิตยสาร YOU ฉบับ ม.ค. 2016 โดยจะได้ อ.Masako Shitara (Koisuru Bangohan, Sailors Angel) เป็นผู้วาดภาพ มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรก (30 หน้า) ใน YOU ฉบับ ก.พ. ที่จะวางขาย วันที่ 15 ม.ค. 2016 ซึ่งเนื้อหาในฉบับมังงะนั้น จะแตกต่างจากฉบับอนิเม

Osomatsu-san เป็นอนิเมที่ดัดแปลงมาจากมังงะสติแตกของ อ.Fujio Akatsuka เรื่อง Osomatsu-kun ซึ่งตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday เมื่อปี 1962-69 , Shonen King ปี 1972-73 และ Comic BonBon ปี 1987-90 และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 10 ล้านเล่มด้วยกัน ฉบับการ์ตูนออริจินอลของเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของพี่น้องแฝด 6 จอมซน-ไม่เอาไหน แห่งบ้าน Matsuno ซึ่งทั้ง Osomatsu พี่คนโตสุด รวมถึงน้องๆอีก 5 คน ต่างก็หลงรัก Totoko ผู้หญิงคนเดียวกันอีก โดยเรื่องราวในอนิเม Osomatsu-san นั้น พี่น้องฝาแฝดทั้ง 6 คน ต่างเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ต่างจาก Osomatsu-kun ผลงานต้นฉบับที่พี่น้องเหล่านี้ยังเป็นเด็ก 10 ขวบ


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com


Mars ลุ้นรักนักบิด กำลังจะเป็นละครซีรี่ย์แบบฉบับญี่ปุ่น

คอการ์ตูนเก่าจำนวนหนึ่ง คงพอจะจดจำเรื่องนี้กันได้ดี ในรูปแบบละครซีรี่ย์ไต้หวัน ที่แสดงโดย Vic Zhou แห่งวง F4 และเคยออกฉายทางช่อง 3 เมื่อสิบกว่าปีก่อน และแล้วในที่สุด ผลงานการ์ตูนดังของ อ. Fuyumi Soryo อย่าง Mars ลุ้นรักนักบิด ก็กำลังจะได้รับการดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์ญี่ปุ่นอย่างจริงๆจังๆ เสียที ในชื่อเต็มยศว่า Mars ~Tada, Kimi wo Aishiteru! (Mars ~But, I Love You~) มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV วันที่ 24 ม.ค. 2016 ทุกวันเสาร์ เวลา 24.55 - 1.25 น.

ในส่วนนักแสดงหลัก ได้ Taisuke Fujigaya สมาชิกของ Kis-My-Ft2 ผู้เคยแสดงในฉบับคนแสดงของ Nobunaga Concerto (บท Inuchiyo Maeda ) และ Kamen Teacher (บท Gota Araki) กับ Masataka Kubota ผู้รับบทเป็น Light Yagami ใน Death Note ฉบับละครซีรี่ย์ มาเป็นตัวเอกคู่ประจำเรื่อง ในบทบาทของมารับบทเป็น Rei Kashino กับ Masao Kirishima ตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้ Marie Iitoyo นักแสดงจาก anohana ฉบับละครชุดพิเศษ ในบทของ Chiriko "Tsuruko" Tsurumi จะมารับบทเป็น Kira Asō นางเอกของเรื่อง,Hirona Yamazaki นักแสดงจาก Prison School โรงเรียนคุกนรก ฉบับละคร ในบทของ Mari Kurihara มารับบทเป็น Harumi Sugihara และ Yū Inaba นักแสดงจาก Kamen Rider Drive ในบท Go Shijima รับบทเป็น Tatsuya Kida

ส่วนนักแสดงสมทบ (ยังไม่ระบุบทบาทที่ได้รับ) มีดังนี้:

Gōki Maeda (Tota Matsuda - Death Note TV , Kotaro - Kamen Teacher)
Yuuka Suzuki
Kanako Tahara
Makoto Okunaka (Koyomi - Kamen Rider Wizard)
Yūtarō Watanabe ( Seki Toshinari - Tonari no Seki kun to Rumi chan no Jisho)
Masaya Kikawada (Takeshi Hongo - Kamen Rider the First)

(สังเกตว่า มีนักแสดงจากหนังไอ้มดแดง หรือ Mask Rider จำนวนหลากซีรี่ย์ มาร่วมแสดงเยอะนะ)

ละครชุดนี้ กำกับการแสดงโดย Saiji Yakumo กับ Koji Shintoku โดยมี Tetsuya Oishi (Tegami Bachi: Letter Bee, Death Note: The Last Name) รับหน้าที่เขียนบท และแต่งดนตรีโดย Tarō Makido (Kamen Teacher)

อ.Soryo (ES, Cesare) เขียนฉบับมังงะเรื่องนี้ จำนวน 15 เล่ม ช่วงปี 1996-2000 ในนิตยสาร Bessatsu Friend รวมถึง มังงะบทเกริ่นนำอย่าง Mars Gaiden ได้ โดยการ์ตูนเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 5 ล้านเล่ม ด้วยกัน เป็นเรื่องราวของ Kira กับ Rei เด็กม.ปลายผู้มีลักษณะที่ต่างกันสุดขั้ว คือ Kira ออกแนวเป็นสาวติสต์เก็บตัว ส่วน Rei ออกสไตล์เพลย์บอยท่าทางรุนแรงน่ากลัว และรักในการขับขี่มอเตอร์ไซต์ ต่อมาทั้งคู่ต่างรู้จักกันและเป็นเพื่อนร่วมห้องกัน แล้วก็เริ่มมีความสัมพันธ์เกินเพื่อน จากการที่ Rei ประทับใจกับภาพวาดของ Kira บนแผนที่ที่เธอได้มอบไว้ให้กับเขา แต่ถึงกระนั้นทั้ง Kira กับ Rei ต่างก็ปิดบังอดีตอันเจ็บปวดของทั้งคู่เอาไว้ แถมยังต้องเผชิญหน้ากับ Masao เด็กหนุ่มเพื่อนร่วมโรงเรียนของทั้งสองคน และเขาคนนี้ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับอดีตของ Rei ด้วย โดยเขาได้เข้ามาในชีวิตของ Kira กับ Rei เพื่อพยายามที่จะเปลี่ยนแปลง Rei ให้กลับมาเป็นคนเดิมเหมือนเมื่อก่อน

โดยเรื่องนี้ บ้านเราสามารถหาอ่านฉบับการ์ตูนรวมเล่มแปลภาษาไทยได้ ของ สนพ.บงกช


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ จบความเทพแต่เพียงเท่านี้ !?

Sakamoto desu ga? หรือ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ซีรี่ย์การ์ตูนมุกเทพแบบนิ่งๆของ อ.นามิ ซาโนะ ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Harta ฉบับที่ 30 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 14 ธ.ค. 2015 โดยฉบับรวมเล่ม 4 และเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 15 ม.ค. 2016 อย่างไรก็ตาม เพื่อฉลองการที่ซากาโมโต้ได้จบลง ร้านหนังสือจำนวนหลายร้านในญี่ปุ่น ได้แจกที่คั่นหนังสือซากาโมโต้ ให้แก่แฟนๆที่ซื้อนิตยสารเล่มดังกล่าวด้วย

เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ผลงานมังงะเรื่องแรกในชีวิตของ อ.ซาโนะ เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของซากาโมโต้ เด็กหนุ่มม.ปลาย สุดเท่ห์ มาดเนี๊ยบ รอดตัวทุกสถานการณ์แบบชวนคาดไม่ถึง และนับตั้งแต่ที่เขาย้ายโรงเรียนมา เขากลายเป็นจุดสนใจของนักเรียนทุกคน ซะจนมีเพื่อนร่วมห้องรู้สึกอิจฉา คิดจะกลั่นแกล้งเขาให้ขายหน้าไปข้างนึง

โดยเรื่องนี้ เคยคว้ารางวัลชนะเลิศ การ์ตูนผู้ชายอันดับ 1 จากนิตยสาร Da Vinci และ การ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยมของ Comic Natalie Grand Prize เมื่อปี 2013 สามารถหาอ่านฉบับแปลไทยได้ของ สนพ.Zenshu

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



จอเงิน Yu-Gi-Oh! 2016 มียอดขายตั๋วล่วงหน้าทะลุ 88,000 ใบ ใน 2 วัน

Yu-Gi-Oh!: The Dark Side of Dimensions อนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์ตระกูลดูเอลการ์ด Yu-Gi-Oh! ได้รับความสนใจจากคอการ์ดเกมจำนวนมาก ซะจนมียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าของหนัง ทะลุถึง 88,000 ใบ จากการออกวางจำหน่ายเพียง 2 วันเท่านั้น นับตั้งแต่ออกวางขายวันแรก เมื่อ 12 ธ.ค. 2015 อย่างไรก็ตาม ในวันแรกที่วางขายตั๋วล่วงหน้าของตัวหนังนั้น ก็มียอดขายสูงถึง 50,000 ใบด้วยกัน ซึ่งนับเป็นหนังที่มียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าสูงที่สุด ในบรรดาหนังของ Toei เรื่องใดๆ

โดยโรงภาพยนตร์จำนวน 130 แห่งในญี่ปุ่น ได้จัดแคมเปญโปรโมทหนังชุดใหม่ของ Yu-Gi-Oh! ด้วยการทยอยแจกการ์ดยูกิให้แก่ผู้ซื้อตั๋วหนังล่วงหน้า ประเดิมกันด้วยการ์ดแรร์ "Blue-Eyes Alternative White Dragon" ซึ่งเป็นการ์ด Blue-Eyes White Dragon ฉบับอัพเกรด ของ ไคบะ ที่จะปรากฏในหนังชุดนี้ และจัดทำแจกแฟนๆอย่างจำกัดเพียง 200,000 ใบ เท่านั้น ซึ่งผู้ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้า สามารถมารับการ์ดใบนี้ได้ ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.2016 เป็นต้นไป

ตัวหนัง มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น 23 เม.ย. 2016 (ต่างประเทศ ช่วงปลายปี 2016) อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ตัวหนังออกฉายบนโรงหนังญี่ปุ่น ก็จะมีการแจกการ์ดยูกิให้ผู้เข้าชม แบบละ 1 สัปดาห์ ด้วย

23-29 เม.ย. 2016 - Gandora X the Dragon of Destruction card
30 เม.ย.- 6 พ.ค. 2016 - Lord Gaia the Fierce Knight card
7-13 พ.ค. 2016 - Lemon Magician Girl card
14-20 พ.ค. 2016 - การ์ดลับ

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com


Comiket 89 เตรียมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ป้องกันการก่อการร้าย

งาน Comic Market หรือ Comiket ภาคฤดูหนาว กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่กี่วัน กับครั้งที่ 89 ซึ่งงานนี้ก็มีความเป็นเอกลักษณ์ตรงคิวของผู้เข้าชมงานที่ค่อนข้างจะยาวเหลือเกิน เพราะมานั่งยืนรอกันก่อนที่ Tokyo Big Sight สถานที่จัดงานจะเปิดทำการซะอีก ถึงกระนั้น ผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ คงจะได้รับการอำนวยความสะดวก กับความปลอดภัยจากจนท.ตำรวจมากขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ เนื่องจากมีรายงานว่า ทางจนท.ตำรวจเตรียมจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยของตัวงานมากยิ่งขึ้น โดยได้ขอความร่วมมือผู้เข้าชมงานให้จนท.ได้ตรวจสอบกระเป๋า สัมภาระ ด้วย ซึ่งหากใครพกวัตถุอันตราย, อาวุธปืน หรือ ดาบ ของมีคม ที่ฝ่าฝืนกฎหมายควบคุมการครอบครองอาวุธปืนและดาบ ก็จะถูกห้ามเข้างานโดยทันที

เหตุผลหลักที่มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยของตัวงานมากยิ่งขึ้นอีกขั้น ก็เป็นผลสืบเนื่องมาจากเหตุก่อการร้ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่ เหตุก่อการร้ายกลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส , เหตุยิงสังหารหมู่ที่อเมริกา แล้วก็ เหตุวางระเบิดห้องน้ำ ณ ศาลเจ้า ยาสึคุนิ ญี่ปุ่น เมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ทางผู้จัดงาน Comiket ได้เพิ่มมาตรการการตรวจเช็คกระเป๋าของผู้เข้างาน กับงานครั้งที่ 83 ที่จัดขึ้นช่วงปี 2012 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ก็เกิดคดีข่มขู่ผู้แต่ง กับ สถานที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องการ์ตูน Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส นั่นเอง ซึ่งก็ส่งผลรุนแรงถึงขนาดยกเลิกเซอร์เคิ่ลที่เกี่ยวข้องกับคุโรโกะทั้งหมด และมีผลทำให้งานในครั้งนั้น สูญเสียรายได้มากกว่า 10 ล้านเยน เลยทีเดียว

แหล่งข่าว : Kai-You , animenewsnetwork.com


ลูกเรือหมวกฟาง วันพีซ ร่วมต้อนรับภาคใหม่ของ Star Wars !!!!

Star Wars: The Force Awakens หนังมหากาพย์สงครามอวกาศบทใหม่ล่าสุด ที่คอหนังต่างรอคอยมานานแสนนาน ก็เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อ 18 ธ.ค. 2015 (หลังไทย 1 วัน) และการมาของหนังภาค 7 ของ Star Wars ได้สร้างกระแสไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่โลกแกรนด์ไลน์ในวันพีซ !!!!! ล่าสุดที่ญี่ปุ่นได้จัดแคมเปญโปรโมทหนัง Star Wars ภาค 7 ไปพร้อมๆกับการโปรโมทหนังอนิเมภาคใหม่ของวันพีซ อย่าง One Piece Film Gold ด้วยการจัดทำโปสเตอร์เหล่าตัวละครวันพีซ มาสวมแต่งเป็นตัวละครหลักอันคุ้นเคยใน Star Wars ที่ใครเห็นแล้วต้องร้องอ๋อ!! :

Sanji - Han Solo
Nico Robin - Leia
Nami - Leia เวอร์ชั่นทาส
Brooks - C3PO
Usopp - Darth Vader
Tony Tony Chopper - Yoda
Franky - Chewbacca
Zoro กับ Luffy - อัศวิน jedi (Luke Skywalker กับ Obi-Wan Kenobi )

Star Wars: The Force Awakens เข้าฉายที่ญี่ปุ่น 18 ธ.ค. 2015 ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันออกวางจำหน่ายตั๋วหนังล่วงหน้าวันแรกของ One Piece Film Gold พอดี โดย One Piece Film Gold มีกำหนดฉายที่ญี่ปุ่นช่วงซัมเมอร์ 2016 ซึ่งได้ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งวันพีซ มาดูแลโปรเจ็คหนังชุดนี้ เหมือนเช่นเคย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Kadokawa ผุดนิยายแบรนด์ "Novel Zero" เอาใจนักอ่านหนุ่มวัย 30 ปี+

สนพ. Kadokawa เตรียมจะเปิดตัวนิยายแบรนด์ใหม่ล่าสุดของสนพ. ภายใต้ชื่อ Novel Zero ที่จะเจาะกลุ่มคนอ่านชายวัยทำงาน อายุ 30 ปี ขึ้นไปโดยเฉพาะ ในวันที่ 15 ก.พ. 2016 ซึ่ง Novel Zero นี้จะทำลักษณะคล้ายๆกับ ไลท์โนเวลที่เจาะกลุ่มผู้อ่านวัยรุ่น เพียงแต่มีเป้าหมายต่างกัน คือ จะเน้นความเท่ห์ , ความเป็นฮีโร่ แล้วก็ ไลฟ์สไตล์ผู้ใหญ่ ให้เข้ากับกลุ่มคนอ่านวัยทำงาน

ในส่วนผลงานนิยายที่จะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ Novel Zero นั้น มีเพียงระบุแค่ว่า เป็นผลงานใหม่ของ อิซาโอะ มิอุระ (The Sacred Blacksmith), ฮิคารุ สุงิอิ(Heaven's Memo Pad), และ ฮิโระ อิโต้ (Why Not Go to JUSCO with Me, Valkyrie?) ฯลฯ

แหล่งข่าว : AnimeAnime.jp , crunchyroll.com


"บีต นักล่าอสูร" กลับมาตีพิมพ์ต่อหนแรก ในรอบเกือบ 10 ปี

ข่าวสุดเซอร์ไพรส์ก่อนสิ้นปี 2015 ที่เชื่อเหลือเกินว่า คอการ์ตูนเกินครึ่ง คงไม่คาดฝันว่า จะได้อ่านเรื่องนี้กันต่อ!!!!!!! สำหรับ Beet the Vandel Buster หรือ "บีต นักล่าอสูร" หลังจากที่เรื่องนี้ได้หยุดตีพิมพ์มายาวนานมาเกือบ 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2006 ในที่สุด มีการยืนยันจากนิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 3-4/2016 ซึ่งได้ระบุว่า บีต เตรียมจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในนิตยสาร Jump SQ. CROWN ฉบับฤดูใบไม้ผลิ 2016 โดยเริ่มต้นความมันส์ต่อเนื่องกับบท 'บารอน' แล้วที่สำคัญ ยังได้คู่หูคนเดิม อย่าง อ.ริคุ ซันโจ กับ อ.โคจิ อินาดะ (ดราก้อนเควสต์ : ได ตะลุยแดนเวทมนตร์) มาแต่ง-วาดภาพให้เรื่องนี้เหมือนเคย!!!!

บีต นักล่าอสูร เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ฉบับหัวรายเดือน (ปัจจุบันเลิกตีพิมพ์แล้ว) ช่วงปี 2002-2006 ก่อนจะหยุดตีพิมพ์ยาว เนื่องจาก อ.อินาดะ มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณข้อมือ รวมถึง อ.ซันโจ ก็ติดพันกับงานเขียนบทให้กับซีรี่ย์มาสก์ไรเดอร์อีกด้วย ถึงกระนั้น เรื่องนี้ก็ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 2 ชุด ออกฉายช่วงปี 2004-2005 (52 ตอน) กับ 2005-2006 (26 ตอน) ตามลำดับ

อนึ่ง นิตยสาร Jump SQ. CROWN นั้น ยังลงตีพิมพ์ D.Gray-man อีกด้วย (สรุป นิตยสารหัวนี้ กลายเป็นรพ. เอ้ย! บ้านของซีรี่ย์จากนักเขียนเจ็บป่วยบ่อยสินะ)

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Shonen Jump+ รับประกวดผลงานการ์ตูนจากทั่วโลก

เป็นโอกาสอันดีสำหรับใครที่กำลังใฝ่ฝันอยากเอาผลงานการ์ตูนของตนเองออกเผยแพร่ทั่วโลก!!! เมื่อ Shonen Jump+ แอพการ์ตูนของสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้เปิดรับผลงานการ์ตูนจากทั่วโลกมาประชันกัน โดยใครที่จะร่วมส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องจัดทำผลงานเป็นการ์ตูนสั้น ความยาว 50 หน้า โดยไม่จำกัดว่า จะเปิดอ่านแบบซ้ายไปขวา หรือ ขวาไปซ้าย ส่วนภาษานั้น ใช้ได้ตั้งแต่ภาษาอังกฤษ , เกาหลี , จีนตัวเต็ม แล้วก็ จีนตัวย่อ (ภาษาเหล่านี้ ทางบก.ของ Jump+ จะดำเนินการแปลภาษาเป็นญี่ปุ่นอีกที)

สามารถส่งผลงานของตัวเองที่เว็บไซต์ MediBang ตั้งแต่วันนี้ - 17 มี.ค. 2016 โดยผู้ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเยน , รองชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 300,000 เยน และ ที่ 3 จะได้รับเงินรางวัล 100,000 เยน โดยผลงานชนะเลิศกับรองชนะเลิศ จะได้สิทธิ์ลงเผยแพร่ผลงานบน Jump+ พร้อมกับฟีดแบ็คผลงานจากกองบก. ขณะที่ ผลงานอันดับ 3 จะได้เฉพาะฟีดแบ็คผลงานจากกองบก. เท่านั้น

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฮิเดโอะ โคจิมะ รับอยากร่วมงานกับ Guillermo del Toro ผกก. Pacific Rim

มีข่าวลือออกมานานพอสมควร เกี่ยวกับ ฮิเดโอะ โคจิมะ นักพัฒนาเกมและเป็นผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ย์ Metal Gear Solid กำลังจะออกจากค่ายเกม Konami ที่เขาได้สังกัดมานานหลายปี และขณะนี้ก็มีข่าวออกมาเล่นเอาคอเกมฮือฮากันทั่้งอาทิตย์ ซึ่งเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า โคจิมะ ได้ลาออกจาก Konami พร้อมกับได้เข้าร่วมงานกับ Sony เพื่อที่จะทำงานเกมลงบนเครื่อง PlayStation4

ล่าสุด โคจิมะ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN ว่า เขามีความสนใจอยากจะร่วมงานกับ Guillermo del Toro ผกก.หนัง Pacific Rim,Pan's Labyrinth, Hellboy, Mimic, Blade II โดยเขากล่าวสั้นๆว่า "ผมยังนึกไม่ออกหรอก อยากจะทำอะไรร่วมกับเขา บางทีอาจเป็นเกม หนัง แล้วก็ อนิเม ทำนองนี้แหละ" ซึ่งเขาก็ยอมรับว่า ตัวเขานั้นมักจะคิดอะไรที่มันเล็กกว่า และจะโฟกัสไปที่การสร้างเกมก่อนเป็นอันดับแรก ซึงทางสตูดิโอมีแผนที่จะทำสื่ออย่างอื่นนอกเหนือจากเกมด้วย โดยเน้นสื่อดิจิตอลเป็นหลัก ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมาก ที่โปรเจ็คระหว่างเขากับ Del Toro จะออกมาในรูปแบบหนัง หรือ อนิเม มากกว่า

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังได้ก่อตั้ง Kojima Productions บริษัททำเกมของเขาเอง โดยได้ เคนอิจิโร่ อิมาอิสุมิ กับ โยจิ ชินคาวะ โปรดิวเซอร์กับศิลปินจาก Metal Gear Solid มาร่วมงานกับเขาอีกครั้ง โดย ชินคาวะ รับหน้าที่หลักในการดูแลด้านงานศิลป์ให้กับบริษัทใหม่ รวมถึงหน้าที่ในการออกแบบตัวละคร คอนเซ็ปต์แบ็คกราวด์และเครื่องกล ถึงกระนั้น โคจิมะ ยังบอกอีกว่า โปรเจ็คเกมใหม่ของเขานั้น ยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องของการใช้เอนจินแบบไหนในการพัฒนาเกม ซึ่งเกม Metal Gear Solid V: Ground Zeroes กับ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ต่างใช้ Fox Engine ในการผลิตเกมดังกล่าวออกมาทั้งสิ้น

ในส่วนของ ผกก. Del Toro นั้น ตอนนี้เขากำลังร่วมงานกับ Konami กํบโปรเจ็คหนังดัดแปลงจากเกม Silent Hills อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังเคยทำโปรเจ็ค P.T. ร่วมกันด้วย ก่อนที่ Konami จะประกาศยกเลิกโปรเจ็คนี้ไป ซึ่งก่อนหน้านี้ Del Toro เคยให้สัมภาษณ์กับ IGN ว่า "ผมชอบที่จะทำงานร่วมกับโคจิมะซังซะจริง เราใกล้ชิดกัน เรายังเป็นเพื่อนและทำงานบางสิ่งร่วมกัน แต่คงไม่ใช่ Silent Hills หรอกนะ"

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Rozen Maiden กำลังจะมีมังงะชุดใหม่ ก.พ. 2016

นิตยสาร Ultra Jump ฉบับ ม.ค. 2016 ได้แจ้งข่าวการกลับมาอีกครั้งของซีรี่ย์ตุ๊กตากลเรื่องดังของ Peach-Pit อย่าง Rozen Maiden กับภาคใหม่ล่าสุด ที่จะใช้ชื่อว่า Rozen Maiden 0 มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน Ultra Jump ฉบับ มี.ค. 2016 ที่จะวางขายวันที่ 19 ก.พ. 2016

Rozen Maiden ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Birz ของสนพ.Gentosha ช่วงปี 2002-2007 ก่อนจะย้ายไปสังกัดลงในนิตยสาร Young Jump ของ สนพ. Shueisha (โดยเปลี่ยนการเขียนชื่อเรื่องเป็นตัวอักษรคาตะคานะแทนตัวอักษรโรมัน) ตั้งแต่ปี 2008-2014 ซึ่งเรื่องนี้มีการเขียนภาคแยกชุด Rozen Maiden dolls talk กับ Maite wa Ikenai Rozen Maiden อีกด้วย เท่านั้นไม่พอ เรื่องนี้มีการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์กับ OVA จำนวนหนึ่ง เช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เตรียมวาดลวดลายยัดห่วง รูปแบบละครเวที

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 3-4/2016 ได้เปิดเผยว่า คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส มังงะบาสเก็ตบอลเรื่องดังขวัญใจแม่ยกของ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที มีกำหนดเปิดการแสดง 21 รอบ ณ โรงละคร Sunshine Gekijō กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 8-24 เม.ย. 2016 โดยจะได้ เคนโช โอโนะ ผู้พากย์เสียงเป็น คุโรโกะ ในอนิเม จะมารับบทเป็นคุโรโกะ ในฉบับละครเวที ขณะที่ ยูยะ อาซาโตะ นักแสดงจากละครเวที Diabolik Lovers รักซาดิสต์ของเหล่าแวมไพร์ จะมารับบทเป็น คากามิ กำกับและเขียนบทละครเวทีโดย โนริฮิโตะ นาคายาชิกิ (Haikyu!! คู่ตบฟ้าประทาน ฉบับละครเวที)

ละครเวทีชุดนี้ จะเปิดวางขายตั๋วเข้าชมล่วงหน้า ช่วงวันที่ 21 ธ.ค. 2015 - 11 ม.ค. 2016 ในราคา 7,800 เยน และจะมีการเผยรายชื่อนักแสดงเพิ่มเติมใน Shonen Jump ฉบับที่ 5-6/2016 ที่จะวางขายวันที่ 4 ม.ค. 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


รายละเอียดนักพากย์ - วันเวลาออกฉาย ฉบับอนิเมของ Ace Attorney

ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Ace Attorney (Gyakuten Saiban) ที่มีข่าวออกมานานแล้วนั้น ล่าสุดก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาแล้วว่า ฉบับอนิเมจากเกมซีรี่ย์คุณทนายมือหนึ่งของ Capcom มีกำหนดออกฉายทางช่อง YTV ทุกวันเสาร์ เวลา 17.30 น. ในเดือน เม.ย. 2016 (ออกฉายก่อนอนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนัน) อนิเมชุดนี้ได้ Ayumu Watanabe (Space Brothers) รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ A-1, เขียนบทโดย Atsuhiro Tomioka (Pokemon) และแต่งดนตรีประกอบโดย Kaworu Wada (InuYasha)

ในส่วนนักพากย์มีดังนี้

Phoenix Wright: Yūki Kaji
Maya Fey: Aoi Yūki
Miles Edgeworth: Masashi Tamaki
Mia Fey: Chie Nakamura
Dick Gumshoe: Masami Iwasaki
Larry Butz: Tōru Nara

นอกจากนี้ มีรายงานว่า Ace Attorney กำลังจะมีมังงะชุดใหม่ลงตีพิมพ์นิตยสาร V Jump ในปี 2016 โดยได้ อ.Naoyuki Kageyama จาก Yu-Gi-Oh! GX มาเป็นผู้วาดภาพให้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Gyakuten Capcom , AnimeVoice , crunchyroll.com


การรอคอยสิ้นสุด!!! : เจ้าหนู โบรุโตะ กำลังจะมีซีรี่ย์มังงะของตนเอง!!!

หลังจากมีการนับถอยหลังบนเว็บไซต์หลักของจัมป์ที่จะเป็นการต้อนรับเข้าสู่ยุคใหม่ของการ์ตูนนารุโตะ มาตั้งแต่ปลาย พ.ย. ที่ผ่านมานั้น บัดนี้การนับถอยหลัง ก็ถึงคราวสิ้นสุดลง!! พร้อมกับได้เปิดเผยรายละเอียดโปรเจ็คใหม่ที่ว่านี้ นั่นก็คือ ฉบับมังงะซีรี่ย์ มีชื่อสั้นๆจำง่ายว่า Boruto มีกำหนดตีพิมพ์ในรูปแบบรายเดือน ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 โดยผลงานเรื่องนี้ จะนำเสนอเรื่องราวของ โบรุโตะ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนารุโตะ กับเหล่าผองเพื่อนนินจายุคใหม่ของโคโนฮะ ซึ่งได้ อ.มิคิโอะ อิเคโมโตะ ผู้ช่วยของ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ จากนารุโตะ มารับหน้าที่วาดภาพ โดยมี อุเคียว โคดาจิ คนเขียนนิยายชุด Naruto - Gaara Hiden: Sajingensō กับ คนเขียนบทจากหนัง Boruto -Naruto the Movie- จะรับหน้าที่แต่งเรื่อง ส่วน อ.คิชิโมโตะ รับหน้าที่อยู่เบื้องหลัง คอยดูแลโปรเจ็คนี้โดยตรง

อนึ่ง อ.อิเคโมโตะ เคยมีผลงานการ์ตูนเรื่องสั้นของตัวเองชุด COSMOS ลงตีพิมพ์ในจัมป์ เมื่อปี 1997 กับ 1999

อย่างไรก็ตาม มังงะ โบรุโตะ จะมีการเขียนในรูปแบบเรื่องสั้นภาคแยก วาดโดย อ.คิชิโมโตะ มีกำหนดตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งว่า Naruto: Shippuden กำลังจะมีเนื้อเรื่องบทใหม่ ที่มีชื่อว่า Naruto: Shippuden - Itachi Shinden-hen ~Hikari to Yami~ เริ่มออกอากาศช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 โดยจะเป็นเรื่องราวในอดีตของ อิทาจิ พี่ชายของซาสึเกะ โดยเฉพาะ รวมถึง Aniplex ยังแจ้งว่า มังงะตอนสั้นชุด The Day When Naruto Became Hokage กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม แถมมากับ DVD/BD ของ Boruto -Naruto The Movie - ที่จะวางขายวันที่ 6 ก.ค. 2016 โดยมังงะดังกล่าวปรากฎในหนังสือ Naruto - Hiden Zai no Sho Official Movie Book ที่มีการแจกให้แก่ผู้เข้าชมหนังโบรุโตะในโรงภาพยนตร์

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ผู้แต่งกินทามะ ยัน เรื่องราวเข้าสู่ไคลแมกซ์ปีหน้า + บท "ยาเสน่หา" จะถูกทำเป็น OVA มากับฉบับรวมเล่ม 65-66 [Update]

พลพรรคคุณกินแห่งกินทามะนั้น หลังจากพักหลังๆ ได้ดำเนินเรื่องราวอย่างจริงจังกันอย่างต่อเนื่อง ลดลาความฮาเสื่อมลงไป (นึกว่า ไม่ได้อ่านกินทามะ 555+) จนกลายเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเรื่องนี้กำลังใกล้เข้าสู่บทสรุปเข้ามาทุกทีๆ ล่าสุดแฟนๆของคุณกิน คงพากันใจหายไปตามๆกัน เมื่อได้มีการยืนยันมาจากจดหมายของ อ.ฮิเดอากิ โซราจิ ผู้แต่งเรื่องนี้ ที่ได้มีการอ่านบนเวทีของงาน Jump Festa 2015 (โดยนักพากย์คนหลักในเรื่อง) เกี่ยวกับอนาคตความเป็นไปของคุณกินกับชาวคณะว่า เรื่องราวของกินทามะนั้น กำลังเข้าสู่บทสรุปที่แท้จริงกันในปี 2016 นี้....ส่วนจะจบจริงตามที่ อ.โซราจิว่ามาหรือไม่นั้น แฟนๆก็ต้องติดตามกันอย่างกระชั้นชิดต่อไปตามระเบียบ

ส่วนข่าวที่เกี่ยวข้อง ไหนๆ อนิเมของคุณกินช่วงนี้เข้าสู่บทเครียดยาวทั้งที ก็ทำเอาแฟนๆบางส่วนพากันเครียดตามๆกันไปว่า จะได้ดูตอนฮากันอีกเมื่อไหร่ (เพราะเล่นข้ามตอนฮาๆไปก็เยอะอยู่) อย่างไรก็ตาม แฟนๆอาจไม่ต้องกังวลเรื่องนี้มากนัก เพราะ เราอาจได้ติดตามความฮาฉบับอนิเมกันต่อ ในรูปแบบ OVA !! ล่าสุด มีการยืนยันบนเว็บไซต์หลักของอนิเมคุณกินว่า เรื่องราวในบท Aizen-kou หรือ บทยาเสน่หา ที่ปรากฏในฉบับรวมเล่มที่ 55 ของฉบับการ์ตูน (ตอนที่ 492-496) จะได้รับการดัดแปลงในรูปแบบ OVA แถมมากับฉบับรวมเล่มที่ 65 กับ 66 แบบ limited edition ที่มีกำหนดวางขายช่วง ส.ค. 2016 สามารถสั่งซื้อหนังสือล่วงหน้าได้ ตั้งแต่ 25 ม.ค. 2016 เป็นต้นไป

*แก้ไขรายละเอียดของข่าวครับ

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , crunchyroll.com

 


ยูสึเกะ มุราตะ วาดภาพตอบรับคำวิจารณ์ One Punch Man ฉบับอนิเม

การมาของเฮียโล้นไซตามะในรูปแบบอนิเมทีวีนั้น ก็มีเสียงจากแฟนสองฝั่ง ทั้งคนชอบ กับ ไม่ชอบ โดยเฉพาะฝั่งหลังนั้นก็มองว่าตัวอนิเมนั้นยังไม่ดีเท่าการ์ตูนต้นฉบับนัก และจากคำวิพากษ์วิจารณ์ติติงที่เกิดขึ้นนั้น ทำเอา อ.ยูสึเกะ มุราตะ ผู้วาดภาพให้กับเรื่องนี้ในฉบับการ์ตูน ได้ใช้ twitter ในการโพสต์ภาพการ์ตูน ที่เป็นการสื่อถึงคำวิจารณ์ของ One Punch Man ฉบับอนิเม ซึ่งเป็นการ์ตูนช่องที่มีคำพูดยาวเหยียด พอแปลแล้วก็จับใจความได้ถึงเบื้องหลังของอนิเมชุดนี้ ที่มันเป็นแบบนี้ได้ เพราะฝีมือของ 'จีนอส' นั่นเอง!!!!!! (ประมาณว่า ไปเค้นผกก. ให้ อ.ไซตามะ ในอนิเม ดูดีสุดๆเลย ว่างั้น)

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


To Love-Ru ประกาศทำ OVA เพิ่ม 2 ชุด ฉลองครบ 10 ปี ฉบับการ์ตูน

ในปี 2016 ที่กำลังจะมาถึง ซีรี่ย์ฮาเร็มวิว"ดีๆ" (ของท่านชาย) อย่าง To Love-Ru นั้น จะมีอายุครบ 10 ปี พอดี และเพื่อเป็นการฉลองโอกาสนี้ ก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากงาน Jump Festa ว่า To Love-Ru กำลังจะมีการทำ OVA ตอนใหม่เพิ่มเติมอีก 2 ตอน

OVA ตอนแรก ดัดแปลงมาจากตอนที่ 49 กับ 50 ของ To Love-Ru Darkness โดยจะมากับ ฉบับรวมเล่ม 16 ของ To Love-Ru Darkness ที่จะวางขายวันที่ 4 ก.ค. 2016 สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ จนถึง 4 ก.พ. 2016

ส่วน OVA ตอนที่ 2 จะดัดแปลงมาจากตอนของฉบับมังงะ To Love-Ru (ทุกภาค) ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆมากที่สุด ผ่านการโหวต "Episode General Election" ที่จะเปิดให้แฟนๆได้โหวตช่วงวันที่ 21 ธ.ค. 2015 จนถึง ช่วงเที่ยงของวันที่ 25 ม.ค. 2016 (ไม่จำกัดว่า จะเป็นตอนที่ได้รับการทำเป็นอนิเมไปแล้วก็ตาม) จะมากับ ฉบับรวมเล่ม 17 ของ To Love-Ru Darkness ที่จะวางขายวันที่ 2 ธ.ค. 2016

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


Maruko-chan , Yokai Watch นำทีมตัวละครอนิเม เข้าร่วมคอนเสิร์ต 'ศึกประชันเพลงขาว-แดง'

เป็นประจำทุกสิ้นปีของช่อง NHK ของญี่ปุ่น ที่จะมีรายการพิเศษ Kōhaku Uta Gassen หรือ ศึกประชันเพลงขาว-แดง ที่จะเป็นการขับร้องเพลงแข่งขันกันของบรรดานักร้องคนดังของญี่ปุ่น โดยแบ่งเป็นทีมขาว กับ ทีมแดง ให้คนดูได้ฟินต้อนรับปีใหม่ไป ซึ่งในครั้งนี้ ก็มีความพิเศษกว่าครั้งก่อนๆ เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่จะมีการจัดดวลในหัวข้อเพลงอนิเมด้วย!! โดยหัวข้อเพลงอนิเมนี้ จะใช้สัญลักษณ์เป็นตัวละครอนิเมเจ้าของเรื่องนั้นๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นตัวการ์ตูนสุดหลงใหล ชักจูงบรรดาเด็กรุ่นต่างๆ ที่เติบโตในช่วงยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จนถึง ยุคเฮย์เซย์ หรือ ปัจจุบัน โดยตัวละครการ์ตูนอนิเมที่มีการยืนยันว่าจะมาร่วมศึกนี้ ประกอบด้วย ตัวละครจาก Astro Boy, Kyojin no Hoshi, Gegege no Kitarō, Yatterman, Mobile Suit Gundam, Fist of the North Star, Sailor Moon, Pokémon, และ Neon Genesis Evangelion ซึ่งแน่นอนว่า บรรดาตัวละครการ์ตูนเหล่านี้ ก็มีการแบ่งทีมขาว-แดง เหมือนกับนักร้องจริงทุกประการ โดย ทีมสีแดง หรือ ทีมนักร้องหญิงนั้น ได้ Maruko จาก Chibi Maruko-chan มาเป็นพิธีกรประจำทีมสีแดง ช่วงดวลเพลงอนิเม ขณะที่ Whisper จากอนิเม Yōkai Watch เป็นพิธีกรประจำทีมสีขาว หรือ ทีมนักร้องชาย ช่วงเพลงอนิเม ซึ่งทั้งคู่จะได้ประสานงานกับ ฮารุกะ อายาเสะ กับ โยชิฮิโกะ อิโนฮาระ ผู้ซึ่งเป็นพิธีกรหลักประจำทีมสีแดง กับ สีขาว ตามลำดับ

ศึกประชันเพลงขาว-แดง มีการจัดกันมายาวนานต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 1951 โดยที่ผ่านมานั้น ทีมขาวมีสถิติที่ดีกว่า คือ เป็นฝ่ายกำชัยได้มากถึง 36 ครั้ง ขณะที่ทีมแดง ชนะถึง 29 ครั้ง โดยเพลงกับนักร้องที่ถูกคัดเลือกให้มาประชันกันในรายการนี้ อิงมาจากกระแสนิยมเป็นหลัก ซึ่งเพลงอนิเมนั้นก็มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นๆ จนเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ในปีนี้จึงมีการเพิ่มหัวข้อนี้ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม Linked Horizon ก็เคยนำเพลง "Guren no Yumiya" จากอนิเม Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน เข้าร่วมประชัน เมื่อปี 2013 ส่วน Jibanyan กับ Captain Bully ถือเป็นตัวละครอนิเมกลุ่มแรกสุดที่เข้าร่วมศึกเพลงขาวแดง ปรากฏตัว เมื่อปี 2014 ขณะที่ μ's จากอนิเม Love Live! ก็ได้รับเชิญให้เข้าร่วมศึกนี้ ในปี 2015 นี้ เช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today , animenewsnetwork.com


D.Gray-man กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ ในปี 2016!!!!!!

เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์แห่งข่าวการ์ตูนสุดเซอร์ไพรส์ก่อนสั่งลาปี 2015 อย่างแท้จริง ล่าสุด งาน Jump Festa ได้แจ้งข่าวให้คอการ์ตูนได้เฮปรีดาอีกคำรบ เมื่อมีรายงานว่า D.Gray-man ซีรี่ย์การ์ตูนจอมหยุดบ่อย(+นาน) ของ อ.คัตซึระ โฮชิโนะ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ชุดแรกในรอบ 8 ปี ออกฉายในปี 2016 ในส่วนข้อมูลนักพากย์นั้น มีการเปลี่ยนแปลงจากอนิเมชุดก่อน กล่าวคือ อายุมุ มุราเสะ ( Shōyō Hinata - Haikyu!!, Shinkurō Kichōji - The irregular at magic high school) จะพากย์เสียงเป็น อเลน วอล์กเกอร์ ในอนิเมชุดใหม่ ขณะที่ ชินโนสุเกะ ทาจิบานะ (Tomoe - Kamisama Kiss, Peroroncino - Overlord) จะพากย์เสียงเป็น โฮเวิร์ด ลิ้งค์ โดย อเลน กับ โฮเวิร์ด นั้น เคยพากย์เสียงโดย ซานาเอะ โคบายาชิ กับ ไดสุเกะ คิชิโอะ ในอนิเมชุดก่อนหน้า ซึ่งขณะนี้ได้มีการเผยภาพวิชวลออกมาแล้ว มีคำโปรยระบุว่า "ข้าอยากจะมีชีวิตอยู่ แม้กระทั่งจัดการกับแก" อกทั้งอนิเมชุดใหม่ของเรื่องนี้ มีแผนจะเปิดตัวในงาน Anime Japan 2016 ในเดือน มี.ค. 2016 อีกด้วย

D.Gray-man ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ เมื่อปี 2004 แต่มีปัญหาหยุดตีพิมพ์ครั้งแล้วครั้งเล่า เนื่องจากปัญหาสุขภาพรุมเร้าของ อ.โฮชิโนะ เอง เลยทำให้เรื่องนี้ย้ายไปตีพิมพ์รายเดือนลงใน Jump SQ ปี 2009 ก่อนที่ปัจจุบัน จะย้ายไปลงในนิตยสารรายฤดู Jump Square Crown เมื่อ ก.ค. 2015 ซึ่งฉบับรวมเล่มทั้ง 24 เล่มในเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 22.5 ล้านเล่ม

ส่วนฉบับอนิเมชุดก่อนหน้านี้นั้น ออกฉายช่วงปี 2006-2008 จำนวน 103 ตอน ด้วยกัน

แหล่งข่าว , รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com


ไททัน 18 อาละวาดเข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 7-13 ธ.ค. 2015 ปรากฏว่า ผ่าพิภพไททัน เล่ม 18 ก็เปิดตัวสัปดาห์แรก ด้วยการเข้าป้ายอันดับ 1 ไปตามความคาดหมาย โดยมีซีรี่ย์การ์ตูนมาแรงอย่าง One Punch Man เข้ามาในอันดับ 2 กับ ฉบับรวมเล่ม 10 ขณะที่ ไฮคิว เล่ม 19 ร่วงจากอันดับ 1 มาอยู่อันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 969,743 *,969,743 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 18
*2. 253,459 *,543,400 One Punch-Man เล่ม 10
*3. 250,982 *,621,338 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 19
*4. 148,743 *,148,743 Mix เล่ม 8
*5. 135,159 *,274,514 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 19
*6. 134,023 *,300,109 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 10
*7. 116,233 *,116,233 Major 2nd เล่ม 3
*8. *96,461 *,243,294 World Trigger เล่ม 13
*9. *91,156 *,209,214 Toriko เล่ม 37
10. *71,840 *,650,244 Yotsuba to! โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน เล่ม 13

แหล่งข่าว : Oricon,MAL

 


 
free hit counter javascript