บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15-21 ธันวาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง............ในอีก 10 วันที่เหลือของปี 2014 ซึ่งตอนนี้หลายคนคงจะฟิน ความสุขสมหวังไปกับ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2014 ไปครองได้สำเร็จ สมกับที่รอคอยมานานถึง 12 ปี และนับเป็นการคว้าแชมป์ในรายการนี้เป็นสมัยที่ 4 แล้ว และจากผลงานของทีมฟุตบอลชายของโค้ชซิโก้เนี่ย ถือเป็นของขวัญฉลองคริสต์มาสและปีใหม่ของใครหลายคน รวมถึง ยังเป็นการส่งความสุขแก่ชาวไทยทั่วประเทศอย่างแท้จริง หลังจากบ้านเมืองมีปัญหากันมานานตั้งแต่ต้นปี ...งานนี้ก็ต้องของคุณโค้ชซิโก้ และ ทีมงาน รวมถึง นักเตะทุกคน ที่ผลงานได้ถึงฝั่งฝัน และจากนี้ไป ทีมฟุตบอลชุดนี้ ก็ต้องปรับปรุงพัฒนากันต่อไป เพื่อที่จะยกระดับทีมให้เป็นทีมชั้นนำของเอเชีย รวมถึงเพิ่มโอกาสการเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

และในบอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนฯตอนนี้ ถือเป็นตอนสุดท้ายของปี 2014 ซึ่งในสัปดาห์หน้าเราจะงดบอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ (แต่จะลงสรุปข่าวการ์ตูนประจำปีแทน) สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามข่าวสารของเรามาโดยตลอด พบกับการสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กันใหม่ในปี 2557 และขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ สมหวังทุกประการในช่วงคริสต์มาสกับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขอให้เดินทางปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ ใครมียานพาหนะ ก็อย่าขับขี่กันโดยประมาท ต่อตนเองและผู้อื่นด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: SIC Week - ไคลแมกซ์สงคราม กับ นารุโตะ 70

การ์ตูนออกใหม่ในสัปดาห์อันหนาวเย็น...มาเพิ่มความอบอุ่นกันด้วย นารุโตะ เล่ม 70 ซึ่งญี่ปุ่นได้ปิดฉากซีรี่ย์เรื่องนี้ไปซักพักหนึ่ง และเหลืออีก 2 เล่มเท่านั้นที่จะได้ตามติดเจ้าโตะและพรรคพวก!!......เพื่อต่อต้านมาดาระที่รวบรวมสัตว์หางได้ครบ และได้พลังหกวิถี ไกจึงเปิด "ประตูมรณะ" ประตูด่านสุดท้ายของวิชาแปดด่านชีพจร! การโจมตีที่ทุ่มเทด้วยวิชานินจาของตนจะใช้กับมาดาระได้ผลหรือไม่!? ในตอนนั้นเอง นารุโตะที่เจียนตายก็ได้พบกับเซียนหกวิถีในโลกแห่งจิตของตนเอง!?

กินทามะ เล่ม 50 ซีรี่ย์หลากอารมณ์คนโอเอดะของคุณกิน&ชาวคณะ ได้เดินทางมาถึงครึ่งร้อยแล้ว....คิวเบได้แวะสนทนาและปรับทุกข์กับหมอดูริมทางหลังถูกทักเรื่องที่กำลังสับสน ว่าจะใช้ชีวิตแบบผู้ชายหรือผู้หญิงดีหลังจากนั้นก็ได้มีลำแสงประหลาดจากฟากฟ้าที่ทำให้ผู้คนในคาบุกิโจทั้งหมดสลับเพศกัน!? ส่วนความเฮฮาอื่นๆ ในเล่มก็ยังมีการเปิดตัวผลงานของชางิและการเปิดตัวเข้าสู่วงการมายาของคางุระ

คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 17 คู่แข่งที่รอคอยเซย์ริน ซึ่งก้าวเข้าไปถึงรอบแปดทีมสุดท้าย ก็คือโรงเรียนโยเซ็นที่ได้รับฉายาว่าโล่แห่งอีจิส การบุกของพวกคุโรโกะจะสามารถทะลวงโล่ของโยเซ็นได้หรือไม่!? แล้วคางามิล่ะ จะกล้าเผชิญหน้ากับฮิมุโระที่นับถือประหนึ่งพี่ชายได้หรือ!? การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 23 โองะสลับร่างกับหนูเบลอีกแล้ว โองะ (จิตใจเป็นหนูเบล) ถูกโฮโจริงโกะแห่งหกมงคลสังหารจับตัวไป! โฮโจที่เป็นอดีตผู้นำของเรดเทลวางแผนบดขยี้คุนิเอดะโดยใช้โองะเป็นตัวประกัน คุนิเอดะเข้าตาจน แต่ก็ตื่นขึ้นมาด้วยคำพูดของโองะตราข้าราชบริพารจึงเปล่งประกาย

Sankarea ซังกะเรอา เล่ม 6 จิฮิโระเอ่ย "คำสารภาพรัก" ท่ามกลางความเป็นความตาย ไม่ว่านั่นจะใช่สาเหตุที่แท้จริงหรือไม่ก็ตาม สติของเรอาก็ได้ฟื้นคืนจาก "ระยะสับสน" ในที่สุด ทว่าจิฮิโระก็ได้ขยับเข้าสู่ ปลายทางอันแสนเศร้า ของเหล่าซอมบี้ใกล้ตัวเข้าไปอีกก้าวหนึ่ง... แถมท้ายด้วยตอนพิเศษ "วันหยุดพักผ่อนของสาวซอมบี้"!

ตามติดกับเกมเดิมพันด้วยชีวิต โหดไม่ปราณีใคร ไปกับ เกมเทวดา ที่ออกพร้อมกัน 2 ภาค กับ ภาคแรกใน เล่ม 3 กับ เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 3

K -ความทรงจำของสีแดง- -Memory of Red- เล่ม 1 อย่าจำสับกับฉบับนิยายที่ค่ายหนึ่งได้ไป....อาคางิ โชเฮที่ถูกข่าวลือดังกล่าวนั้นชี้นำทางให้มาเยือนบาร์ "HOMRA" ได้พบกับพวกที่รับมือด้วยได้ยาก อย่างเช่น ทตสึกะที่ถือกล้องมือเดียวท่าทางสบายๆ คุซานางิที่มีพลังอำนาจแปลกๆ และยาตะที่ดูท่าทางบ้าดีเดือด... เรื่องราวต่อเนื่องไปสู่อนิเม "K" ที่บรรยายถึงสายสัมพันธ์ระหว่างสุโอ มิโคโตะ "ราชาสีแดง" ในตำนานกับบรรดาผองเพื่อนและชีวิตวัยรุ่น ได้กลายเป็นฉบับการ์ตูนโดยสมบูรณ์แล้ว!!




เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Survival เล่ม 14,DATE A LIVE-พิชิตรัก พิทักษ์โลก(นิยาย) เล่ม 5,บันทึกสงครามเวทมนตร์นาโนฮะ Force เล่ม 3 ,ไซโคเมทเรอร์ (ไซโคเมทเรอร์ เอย์จิ ภาค 2) เล่ม 6,MOBILE SUIT GUNDAM SEED Re: เล่ม 2


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



VCD-DVD New Release

NISEKOI : รักลวงป่วนใจ (DVD Tiga)
หลังจากเลื่อนมาหลายเพลา ในที่สุด ก็ออกบนแผงจริงๆ ไม่มีลวง!! สำหรับ Nisekoi ซีรี่ย์อนิเมฮาเร็มโรแมนติค คอเมดี้ ว่าด้วยเรื่องของ ราคุ ทายาทแก๊งยากูซ่ากำลังตามหาหญิงสาวที่เคยสัญญิงสัญญาไว้แต่เด็ก แต่เขากลับต้องมาแสดงบทเป็นแฟนแบบหลอกๆกับ จิโตเกะ เด็กสาวทายาทแก๊งมาเฟียที่เพิ่งย้ายโรงเรียนมาใหม่ ที่พวกบรรดารุ่นพ่อเค้าได้หมั้นหมายกันมานาน ถึงกระนั้น ราคุ ก็แอบชอบ โอโนเดระ สาวติ๋ม ที่คอยเป็นห่วงเป็นใย ราคุ ตลอดเวลา และจากนั้นก็มีสาวๆคนอื่นๆ มารุมล้อมพระเอกอีก จนเกิดเรื่องวุ่นๆตามมา

 

 


ยืนยัน"รักไร้เสียง" เป็นอนิเมจอเงิน

หลังจากมีการประกาศโปรเจ็คอนิเมของซีรี่ย์การ์ตูนโรแมนติคไร้เสียงกันในตอนจบของการ์ตูนนั้น ล่าสุด ได้มีข้อมูลยืนยันจากแถบคาดปกของฉบับรวมเล่ม 7 (และเล่มสุดท้าย) ของ Koe no Katachi หรือ รักไร้เสียง ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.โยชิโทกิ โออิมะ เรื่องนี้ กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมจอเงิน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามกันได้ในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับต่อๆไป

รักไร้เสียง ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ในฐานะเรื่องสั้นบนนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ก่อนจะถูกนำไปเขียนเป็นเรื่องยาวใน Shōnen Magazine ในเวลาต่อมา เป็นเรื่องราวความพันธ์ระหว่างหนุ่มสาวคู่หนึ่ง โดย โชยะ อิชิดะ หนุ่มน้อยแบดบอยออกเกรียนๆ กับ โชโกะ นิชิมิยะ สาวน้อยหูหนวกที่เพิ่งย้ายเข้ามาในชั้นเรียน และการพบเจอกันครั้งแรกของคู่นี้ โชยะ มักจะพาเพื่อนๆไปกลั่นแกล้งโชโกะซะ แต่ไปๆมาๆ โชยะ กลายสภาพจากหัวโจกเป็นหมาหัวเน่าประจำห้อง ไปพร้อมๆกับ การที่ โชโกะ ย้ายออกจากโรงเรียนไป จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ โชยะ หวังที่จะได้พบกับ โชโกะ สาวใบ้ผู้นี้อีกครั้ง...โดยเรื่องนี้ ออกวางขายในบ้านเราแล้ว โดย สนพ.รักพิมพ์

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


จอเงิน Yokai Watch ทำสถิติตั๋วล่วงหน้าทะลุล้านใบ สูงสุดของ TOHO

TOHO ได้รายงานว่า Yōkai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! (Yōkai Watch the Movie: It's the Secret of Birth, Meow!) หนังอนิเมจอเงินชุดแรกของ Yōkai Watch สามารถจำหน่ายตั๋วหนังล่วงหน้าได้มากกว่า 1 ล้านใบแล้ว และนับเป็นสถิติยอดขายตั๋วพิเศษสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ TOHO หลังจากเปิดบริษัทมาได้ 82 ปี ซึ่งหนังดังกล่าว มีกำหนดออกฉายวันที่ 20 ธ.ค.2014

โดยหนังชุดนี้ ได้ทำสถิติยอดขายตั๋วพิเศษถึงจุดสูงสุด ไปเมื่อ 2 พ.ย.2014 ด้วยจำนวน 721,422 ใบ ซึ่งทำให้ TOHO คาดการณ์ว่า Yōkai Watch จะเป็นซีรี่ย์อนิเมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เฉกเช่นเดียวกับ โดราเอมอน , ชินจัง , ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน และ โปเกม่อน

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Kamen Rider เบอร์ 3 กำลังจะปรากฏตัวในหนัง ครั้งแรกในประวัติศาสตร์!!!

Toei ประกาศว่า พวกเขากำลังทำหนัง Kamen Rider หรือ ไอ้มดแดง ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะเป็นเรื่องราวของ Kamen Rider #3 (คนละตัวกับ Kamen Rider V3 หรือ มดเขียวบิดๆเบี้ยวๆ ที่ใครหลายคนคุ้นตากัน) โดยเฉพาะ กับ Superhero Taisen GP: Kamen Rider 3-gō (Superhero Wars GP: Kamen Rider #3) มีกำหนดออกฉาย 21 มี.ค. 2015 ซึ่งในหนัง จะเป็นเรื่องราวการพบกันครั้งแรกของ Kamen Rider Drive ไรเดอร์ตัวล่าสุด กับ Kamen Rider #3 เท่านั้นไม่พอ ในหนังจะทวีความมึนงงของผู้ชมเพิ่มเติม ด้วยการให้ Rider V3 มาปรากฏตัวในหนังด้วย!!!!!

Kamen Rider เบอร์ 3 ปรากฏตัวครั้งแรกในการ์ตูนสั้นของ อ.โชทาโร่ อิชิโนโมริ ชุด 3-gō Rider Tai Black Shogun no Maki (Rider #3 VS Black Shogun) ที่ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Tanoshii Yōchien เมื่อ 1 ต.ค. 1972 และจากนั้น Rider เบอร์ 3 ก็ไม่เคยปรากฏตัวในช่องทางไหนอีกเลย (ทั้งการ์ตูน - ซีรี่ย์หนังไอ้มดแดง) มาตลอด 42 ปี

หนังชุดนี้ ได้ ทาคายูกิ ชิบาซากิ (Kamen Rider Gaim x Kamen Rider Drive Yoroi Movie: Daisen Full Throttle) รับหน้าที่กำกับ โดยที่มี โชจิ โยเนมุระ (Kamen Rider Decade, Kamen Rider Kabuto, Smile Precure!) รับหน้าที่เขียนบท

อนึ่ง Kamen Rider #3 มีลักษณะคล้ายกับ Rider1 กับ Rider2 มาก แถมยังได้รับการดัดแปลงโดยพวก Shocker เหมือนกัน และเขานั้นก็มี TriCyclone คือยานพาหนะคู่ใจ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime! ,The Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com

 


ผู้สร้าง Akira วางแผนทำหนัง Live-Action เรื่องใหม่

อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่งและผู้กำกับ Akira ได้เปิดเผยกลางงานพิธีรับเครื่องอิสริยาภรณ์ French Order of Arts and Letters ที่ฝรั่งเศส เมื่อ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า เขามีแผนจะทำหนัง Live-Action เรื่องใหม่ และจนถึงขณะนี้ อ.โอโตโมะ ยังไม่ได้เผยข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับหนังเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

อ.โอโตโมะ เป็นที่รู้จักจากผลงานการ์ตูน และ อนิเมภายใต้การกำกับของเขากับ Akira, Steamboy, Memories , Hipira: The Little Vampire รวมถึง มีผลงานมังงะอย่าง Domu, The Legend of Mother Sarah, Sayonara Nippon, SOS! Tokyo Metro Explorers แล้วก็มีส่วนร่วมงานอนิเมอย่าง Freedom, Spriggan, และ Metropolis นอกจากนี้ เขายังร่วมกำกับ หนังคนแสดงของ Mushishi กีฏจารย์กับแมลงอาถรรพ์พิสดาร เมื่อปี 2006 อีกด้วย


 

แหล่งข่าว : Liberation Books, 9eArt.fr,animenewsnetwork.com

 


Wake Up, Girls! ประกาศทำจอเงินชุด 2

เป็นความพยายามอีกครั้งของ ยามะคัง หรือ ยูทากะ ยามาโมโตะ และทีมงาน ในการจะดันซีรี่ย์ไอด้อลของเขาให้ดังสุดลิ่มประตู!!!! ล่าสุด ทีมงานและนักพากย์จากอนิเม Wake Up, Girls! ได้ประกาศข่าวสำคัญกลางงานอีเว้นต์ Wake Up, Girls!Festa.2014 Winter ~Wake Up, Girls! VS I-1club~ ว่า อนิเมชุดนี้ กำลังจะมีการทำหนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุด ออกฉายในปี 2015 ซึ่งเนื้อหานั้น จะเป็นเรื่องราวต่อจากอนิเมซีรี่ย์ กับความพยายามตามความฝัน ในการจัดคอนเสิร์ตที่โตเกียวของกลุ่มสาวๆไอด้อลต่างถิ่นจากเซ็นได ให้เป็นความจริง

สต๊าฟหลักของหนังชุดใหม่นี้ จะคงทีมจากฉบับอนิเมซีรี่ย์เหมือนเคย อาทิ ผกก.ยามะคัง , สตูดิโอ Ordet เขียนบทโดย โทโกะ มาจิดะ , ออกแบบตัวละคร+กำกับอนิเมชั่น โดย จิคาโอกะ สุนาโอะ , เรียบเรียงดนตรี โดย ซาโตรุ โคซากิ และ ผลิตเสียงโดย DIVEⅡentertainment


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News ,0takomu,animenewsnetwork.com

 


เคย์โนโจ มิซึทามะ ศิลปินจาก Maoyu ฉบับนิยาย เสียชีวิต

สามีคู่ชีวิตของ เคย์โนโจ มิซึทามะ ศิลปินผู้วาดภาพประกอบให้กับนิยาย Maoyu Maou Yusha ได้แจ้งข่าวเศร้าผ่าน twitter ส่วนตัวของเธอว่า มิซึทามะ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 55 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาตัว ต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างยาวนาน ในโรงพยาบาล

มิซึทามะ มีผลงานสำคัญๆ คือ การออกแบบตัวละครออริจินอลในฉบับนิยายของ Maoyu ร่วมกับ ศิลปินนาม toi8 ซึ่งต่อมานิยายดังกล่าวได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2013 นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานในการออกแบบคอนเซ็ปต์ตัวละครให้อนิเม Brigadoon และ ออกแบบตัวละครให้กับ Kasei Monogatari เกมวีดีโอบนเครื่อง Play Station


แหล่งข่าว : Hachima Kikō,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


คนแสดง Ao Haru Ride โค่น นารุโตะ เข้าป้ายอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

Kōgyō Tsūshin ได้รายงานว่า หนังคนแสดงของ Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนชื่อเดียวกันของ อ.อิโอะ ซาคิซากะ สามารถเปิดตัวจากการออกฉายสุดสัปดาห์แรกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการโกยรายได้เป็นอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 12-14 ธ.ค. 2014 โดยตัวหนังจำหน่ายตั๋วได้ 210,000 ใบ จากการออกฉาย 307 โรง ทำรายได้ทั้งสิ้น 241 ล้านเยน โดยเบียดแซง The Last -Naruto The Movie- หนังจอเงินชุดที่ 10 ของนารุโตะ เจ้าของแชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อน ตกลงไปแทน แต่ถึงกระนั้น หนังจอเงินของนารุโตะชุดนี้ สามารถทำรายได้รวมถึง 1 พันล้านเยน แล้ว จากการออกฉายเพียงแค่ 9 วันเท่านั้น ทำลายสถิติเดิมของตนเอง ที่ Naruto Road to Ninja เคยทะลุถึงพันล้านเยนจากการออกฉาย 17 วัน เมื่อปี 2012

ส่วนหนังอนิเมเรื่องอื่นๆที่ติดชาร์ตในสัปดาห์นี้ ก็มี หนังคนแสดงของ Parasyte ตกจากอันดับ 2 ไปอยู่ที่ 6 , Kamen Rider Gaim x Kamen Rider Drive Yoroi Movie: Daisen Full Throttle หนังไอ้มดแดงมะรุมมะตุ้นชุดล่าสุดของ Toei เปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 4 ด้วยยอดจำหน่ายตั๋ว 167,000 ใบ กับรายได้ 202 ล้านเยน จากการออกฉาย 295 โรง และ Aikatsu! หนังอนิเมไอด้อลของ Bandai เปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 5 ด้วยยอดจำหน่ายตั๋ว 157,000 ใบ กับรายได้ 171 ล้านเยน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Variety, Kōgyō Tsūshin, Akiba Sōken ,Yaraon!,Movie Walker ,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


10 อันดับ ซีรี่ย์การ์ตูนอวสานยอดเยี่ยม ประจำปี 2014โดย Gadget Tsūshin

Gadget Tsūshin ได้จัดทำโพลสอบถามในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนอวสานยอดเยี่ยม ประจำปี 2014 ซึ่งผลโหวตนั้น ปรากฏว่า มีเซอร์ไพรส์เล็กๆ เมื่อ นารุโตะ ซีรี่ย์มหาชนที่ปิดฉากซีรี่ย์ไปอย่างประทับใจ กลับมีคะแนนโหวตเป็นอันดับ 2 เท่านั้น โดยเป็นรองแค่ Tokyo Ghoul ผลงานบ้านผีปอบของ อ.ซุย อิชิกะ ที่แฟนๆต่างเทใจให้เป็นซีรี่ย์การ์ตูนอวสานยอดเยี่ยมประจำปี 2014 ไปครอง อย่างไรก็ตาม Tokyo Ghoul นั้น ปัจจุบันกำลังดำเนินเรื่องราวในการ์ตูนภาคใหม่กับ Tokyo Ghoul:Re อยู่ ณ ขณะนี้

ใน 10 อันดับแรกที่แฟนๆโหวตเข้ามามากที่สุดนั้น หนึ่งในนั้นก็มี Asari-chan Ai no Marchen Shōjo หรือ อาซาริ เจ้าหนูจอมแก่น ซีรี่ย์การ์ตูนที่อยู่คู่กับนักอ่านญี่ปุ่นมานาน ตั้งแต่ปี 1978 และเชื่อว่าหลายคนเพิ่งจะรู้ว่า เรื่องนี้ จบลงไปในปี 2014 นี้เอง จากนั้นก็มี Oh My Goddess! การ์ตูนนางฟ้าช่างซ่อมเครื่อง ที่อยู่คู่กับนักอ่านหนุ่มๆมานานตั้งแต่ปี 1988 อีกทั้งยังมีซีรี่ย์อายุยืนที่ไม่ค่อยคุ้นหูคนอ่านบ้านเราหลายๆคน อย่าง Chiisana Koi no Monogatari กับ Abusan ที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1962 และ 1973 ตามลำดับ

(อันดับ / ชื่อผู้แต่ง / เรื่อง (คะแนนโหวต))

  1. Sui Ishida - Tokyo Ghoul (221)
  2. Masashi Kishimoto - Naruto (168)
  3. Yokusaru Shibata - 81diver (163)
  4. Mayumi Muroyama - Asari-chan (152)
  5. Peach-Pit - Rozen Maiden (129)
  6. Chikako Mitsuhashi - Chiisana Koi no Monogatari (114)
  7. Kosuke Fujishima - Oh My Goddess! (109)
  8. Hiroshi Sakurazaka, Ryōsuke Takeuchi, Takeshi Obata - All You Need Is Kill (101)
  9. Shinji Mizushima - Abusan (98)
  10. Yu Koyama - Azumi (93)

 

แหล่งข่าว : Gadget Tsūshin , Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 



ฮายาโอะ มิยาซากิ เปิดอก โอตาคุ ประเภทที่เขาเกลียดที่สุด

สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.ของ Studio Ghibli มาโดยตลอดนั้น ก็พอจะทราบรสนิยมส่วนตัวของเขาบ้างว่า เป็นคนที่เกลียดสงครามเป็นไหนๆๆ , ไม่ชอบอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้แต่นิ้วจิ้ม สนองความใคร่ของเด็กสมัยนี้ อย่าง iPad แล้ว รวมไปถึง กลุ่มคนที่เรียกว่า โอตาคุ ด้วย!!!!!!! และจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดที่ได้มีการสอบถามมิยาซากิ เกี่ยวกับมุมมองของตนเองที่มีต่อโอตาคุ ซึ่งเขาตอบมาว่า :

"โอตาคุรึ? โอตาคุประเภทที่ผมเกลียดมากที่สุดก็คือพวกโอตาคุบ้าปืนเนี่ยล่ะ ขอพูดจากใจจริงเลยนะ ผมคิดว่า คนกลุ่มนี้น่ะ เป็นพวกชั้นต่ำ และลูกกระสุนที่มาจากคนกลุ่มนั้น มันช่างเลวร้ายเอามากๆ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เนี่ย คือหนึ่งในพวกไม่เต็มเต็ง ชอบทำตัวเป็นเด็กๆ ที่พร้อมจะขบถกันมากที่สุด (หัวเราะ) คุณไม่เห็นด้วยหรือ? "

และจากคำตอบของมิยาซากิ นั้น ก็เกิดความเห็นหลายๆด้าน จากคนบนโลกอินเตอร์เน็ต อาทิ :

"ดูเหมือนว่า โอตาคุสายอนิเม คงไม่เป็นไรล่ะมั้ง"

"แล้วถ้าหากเป็นพวกชอบรถถังล่ะ จะอยู่ในประเภทไหนดีเอ่ย"

"ทุกๆครั้งที่ได้ยินสิ่งที่เขาพูด มันทำให้เตือนใจผมอย่างหนึ่ง สำหรับบางคนที่ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน พวกเขาคงไม่คิดที่จะยับยั้งอารมณ์เสียของตนเองได้หรอก"

"ถ้างั้น เลย์จิ มัตซึโมโตะ (คนแต่ง Space Battleship Yamato กับ Galaxy Express 999 ) ก็เป็นพวกโอตาคุบ้าปืน อย่างงั้นเหรอ?"

"ไม่รู้หรอกนะว่า หากจะเรียกว่าคนกลุ่มนั้นเป็นเด็ก แต่พวกบ้าปืนบางคน มีดินปืนอยู่ในหัวสมองจริงๆแหละ"

ก่อนหน้านี้ มิยาซากิ ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับโอตาคุในเชิงลบมาหลายต่อหลายครั้ง หนึ่งในนั้นก็คือ มุมมองของเขาเกี่ยวกับวงการอนิเมสมัยปัจจุบัน ที่เขามองว่ามีแต่พวกโอตาคุสายอนิเมแทบทั้งนั้น แต่ถึงกระนั้น เขาก็ถูกแฟนๆบางส่วนโต้กลับว่า ตัวเขาเองก็ไม่ต่างไปจากกลุ่มคนที่ว่ามาเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ตัวละคร Clarisse จาก Castle of Cagliostro ที่ว่ากันว่าเป็นตัวละครอนิเมต้นกำเนิดสายโลลิค่อนยุคแรกๆเลยก็ว่าได้ อีกทั้ง นิสัยชื่นชอบเครื่องบินของเขานั้น บางคนก็บอกว่า ตัวมิยาซากิเองก็ถือเป็นพวกโอตาคุสายเครื่องบินอีกเช่นกัน



แหล่งข่าว : RocketNews24, crunchyroll.com

 


โปรเจ็ค Aria the Scarlet Ammo Double A คือ ทีวีอนิเม

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Young Gangan ได้ออกมายืนยันว่า โปรเจ็คใหม่อีกโปรเจ็คหนึ่งของ Hidan no Aria / Aria the Scarlet Ammo หรือ อาเรีย กระสุนแดงเดือด ที่มีการเปิดเผยกันมานานนั้น มีชื่อทางการว่า Aria the Scarlet Ammo Double A (Hidan no Aria AA) ซึ่งก็คือ อนิเมทีวี นั่นเอง โดยอนิเมซีรี่ย์ชื่อเหมือนยี่ห้อกระดาษชุดนี้ ถือเป็น 1 ใน 2 ของโปรเจ็คใหม่จากนิยายของ จูงาคุ อาคามัตสึ กับ โคบุอิจิ

นิยายชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ อาคาริ มามิยะ นักเรียนชั้นปี 1 ระดับ E จากโรงเรียน Tokyo Butei ผู้ตั้งเป้าจะเป็น บุเทย์ โดยมี อาเรีย เอช คันซากิ นักเรียนระดับ S เป็นไอด้อล ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ ได้ใช้ระบบ อามิกะ ซึ่งเป็นภารกิจฝึกฝนจับคู่กันระหว่างนักเรียนระดับ S กับ นักเรียนระดับต่ำกว่า ..... นิยายชุดนี้ถูกดัดแปลงเป็นการ์ตูนในปี 2010 และ อนิเมชุดแรก ในปี 2011

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


พลิกโผ!!.....อนิเม The Disappearance of Nagato Yuki-chan ได้สตูดิโออื่น มารับผลิตแทน

หลังจากมีการประกาศทำอนิเมมานานแสนนาน จนบรรดาแฟนคลับต่างรอคอยกันเป็นปีๆ ในที่สุด หนึ่งในอนิเมจากซีรี่ย์ สึซึมิยะ ฮารุฮิ ชุด The Disappearance of Nagato Yuki-chan หรือ การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิ จัง ได้มีการอัพเดตข้อมูลล่าสุดออกมาแล้ว บนเว็บไซต์ haruhi.tv ซึ่งก็มีพลิกโผเล็กน้อย เมื่ออนิเมชุดนี้ จะมีการเปลี่ยนสตูดิโอผู้สร้าง จาก Kyoto Animation ที่มีส่วนร่วมผลิตอนิเมฮารุฮิหลายชุด ไปเป็น Satelight ผู้สร้าง Bodacious Space Pirates, Hellsing Ultimate แทน ส่วนสต๊าฟหลักๆก็มี จุนอิจิ วาดะ episode director จาก EUREKA SEVEN AO, Gosick รับหน้าที่กำกับหลัก , โทโกะ มาจิดะ (Lucky Star, Inari Kon Kon) รับหน้าที่แต่งเรื่อง , อิคุโกะ อิโต้ (Princess Tutu, Magic User's Club) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ ทาเคชิ ยาสึดะ โปรดิวเซอร์จากอนิเมฮารุฮิ รับหน้าที่วางแผนเนื้อเรื่อง ในส่วนนักพากย์นั้น จะยกทีมจากอนิเมฮารุฮิ ยกชุด โดยอนิเมชุดนี้ มีกำหนดออกฉายในปี 2015

แหล่งข่าวและรูปภาพ : ultimatemegax,animenewsnetwork.com

 


ข้อมูลล่าสุด หนังจอเงินชุด 2 ของ Initial D the Movie Legend

หนังจอเงินชุด 2 ของไตรภาค New Initial D the Movie Legend จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า New Initial D the Movie Legend 2: Race (Shin Gekijō-ban Initial D Legend 2 -Tōsō-) มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 23 พ.ค. 2015

หนังอนิเมดังกล่าว จะเป็นการนำเรื่องราวจากฉบับอนิเมซีรี่ย์รถส่งเต้าหู้ดริฟต์ลงเขา Initial D มาตัดต่อใหม่ในรูปแบบหนังไตรภาค โดย SANZIGEN กับ LIDEN FILMS และจะได้นักพากย์ตัวหลักจากหนังชุดแรกมาร่วมพากย์ให้เช่นเคย อาทิ

Mamoru Miyano พากย์เป็น Takumi Fujiwara
Yūichi Nakamura พากย์เป็น Keisuke Takahashi
Minoru Shiraishi พากย์เป็น Itsuki Takeuchi
Maaya Uchida พากย์เป็น Natsuki Mogi
Hiroaki Hirata พากย์เป็น Bunta Fujiwara
Hiroshi Tsuchida พากย์เป็น Kōichirō Iketani
Junichi Suwabe พากย์เป็น Takeshi Nakazato

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Psycho-Pass ถูกตั้งไว้ที่เรต R15+ ในญี่ปุ่น

twitter หลักของอนิเม Psycho-Pass ได้แจ้งข่าวว่า คณะกรรมการจัดประเภทหนังและเรตติ้งของญี่ปุ่น (Eirin) ได้จัดเรตให้ หนังจอเงินของ Psycho-Pass ที่จะเข้าฉายในวันที่ 9 ม.ค. 2015 นั้น เป็นเรต R15+ ซึ่งเป็นหนังที่เหมาะสำหรับผู้ชมอายุ 15 ปี ขึ้นไป และผลการตัดสินนั้น เป็นที่รับได้ ของทากากิ โคซากะ ประธานของNitroplus ซึ่งเชื่อมั่นว่าตัวหนังคงไม่ถึงระดับเรต R18 เป็นแน่ และ หนังดังกล่าว ได้ออกฉายพร้อมแปะเรต R15+ ครั้งแรก ในรอบพิเศษ เมื่อ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อนึ่ง หนังอนิเมญี่ปุ่นที่เคยถูกตั้งเรตไว้สูงถึง R18+ นั้น ก็มี Mardock Scramble: The First Compression ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2011 แค่เรื่องเดียวเท่านั้น ถึงแม้ว่า หนัง Berserk Golden Age Arc III: Descent (Berserk Ōgon Jidai-Hen III: Kōrin) จะเคยถูกตั้งไว้ที่เรต R18+ ด้วย แต่จนแล้วจนรอด ตัวหนังก็ได้มีการเซ็นเซอร์ไปบางส่วน จนได้เรตหนังที่ออกฉายบนโรงภาพยนตร์อยู่ที่เรต R15+



แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


แฟนอนิเมร่วมโหวต ตัวละครที่อยากออกเดทในวันคริสต์มาสมากที่สุด

otamart app มือถือเกี่ยวกับสินค้าอนิเม มังงะ เกม ของญี่ปุ่น ได้สอบถามความเห็นบรรดาผู้ใช้ app ในหัวข้อ ตัวละครจากอนิเมคนไหนที่อยากจะออกเดทในวันคริสต์มาสมากที่สุด และจากคำตอบของผู้ใช้ทั้ง 1,752 คน (ผู้หญิง 85.9%, ชาย 14.1%) ได้ผลออกมาดังนี้

1.Yasutomo Arakita (Yowamushi Pedal)
2.Syo Kurusu (Uta no Prince Sama)
3.Makoto Tachibana (Free!)
4.Ai Mikaze (Uta no Prince Sama)
5.Kei Tsukishima (Haikyuu!!)
6.Levi (Attack on Titan)
7.Kotori Minami (Love Live!)
8.Rin Hoshizora (Love Live!)
9.Kōshi Sugawara (Haikyuu!!)
10.Rin Matsuoka (Free!) กับ Tetsuya Kuroko (Kuroko's Basketball)

โดย Arakita ตัวละครจาก โอตาคุน่องเหลก คือ ตัวละครชายที่ได้รับการโหวตสูงสุด (แถมอันดับรวมก็ยังเป็นอันดับ 1 ด้วย) ขณะที่ Minami ตัวละครจากอนิเมขายไอด้อล Love Live! คือตัวละครหญิงที่ได้รับการโหวตมากที่สุด



แหล่งข่าว : Animate.tv , Yara-On!,animenewsnetwork.com

 


"ไฮคิว" ตบลูกยางบนหน้าจอทีวีต่อ กับ อนิเมซีซั่น 2

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 4-5/2015 ได้ประกาศข่าวว่า ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน ได้รับไฟเขียวให้เดินหน้าทำต่อในอนิเมซีซั่นที่ 2 แล้ว... ซึ่งสมกับที่บรรดาแม่ยก แฟนๆ ต่างรอคอยกันมานาน ....จบข่าว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อาคาเมะ สวยประหาร เดินทางสู่บทสุดท้ายในเล่ม 12

ฉบับรวมเล่ม 11 ของ Akame ga KILL! หรือ อาคาเมะ สวยประหาร ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นดาร์คแฟนตาซีของ ทาคาฮิโระ กับ เท็ตซึยะ ทาชิโระ จะเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายในเล่มที่ 12 ที่จะออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น ช่วงซัมเมอร์ 2015 นู่น!!

ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายตั้งแต่ ก.ค. 2014 เป็นต้นมา



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sword Art Online มียอดตีพิมพ์ทั่วโลก มากกว่า 16.7 ล้านเล่ม

ฝ่ายบก.ของ Dengeki Bunko ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter หลักของอนิเม Sword Art Online ว่า ไลท์โนเวลตะลุยโลกเกมยอดฮิตของ เรกิ คาวาฮาระ มียอดตีพิมพ์จากทั่วโลกมากกว่า 16.7 ล้านเล่มแล้ว โดยจำนวนยอดตีพิมพ์ดังกล่าว มาจากยอดตีพิมพ์ในญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆอย่าง ไต้หวัน,จีน,เกาหลีใต้,ไทย,อเมริกา,แคนาดา และ สหราชอาณาจักร นอกจากนี้ SAO ยังมีแผนที่จะวางจำหน่ายใน เวียตนาม,เยอรมนี,อิตาลี,ฝรั่งเศส และ โปแลนด์ อีกด้วย


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


หนังคนแสดง หนังอนิเม พาเหรดติดอันดับหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุด ประจำปี 2014 ในญี่ปุ่น

Bunka Tsūshinsha ได้รายงาน 10 อันดับภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุด ประจำปี 2014 ปรากฏว่า ใน 10 อันดับแรกนนั้น ต่างอุดมไปด้วยหนังอนิเม หนังคนแสดงจากการ์ตูน ต่างครองอันดับไปถึง 9 เรื่องเลย!!!!! ปล่อยให้ The Eternal Zero กลายเป็นหนังเรื่องเดียวที่ไม่ได้มาจากการ์ตูน ติดอยู่ 1 ใน 10 และที่สำคัญ หนังเรื่องนี้ยังเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดอันดับ 1 ประจำปี 2014 อีกด้วย

(อันดับ /หนัง/ผู้จัดจำหน่าย/รายได้)

1 The Eternal Zero /TOHO/ 8.76 พันล้านเยน

2 Stand By Me Doraemon /TOHO/ 8.38 พันล้านเยน

3 Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno /Warner/ 5.21 พันล้านเยน

4 Thermae Romae II /TOHO/ 4.42 พันล้านเยน

5 Rurouni Kenshin: The Legend Ends /Warner/ 4.33 พันล้านเยน

6 Lupin III vs. Detective Conan The Movie /TOHO/ 4.26 พันล้านเยน

7 Detective Conan: Dimensional Sniper /TOHO/ 4.11 พันล้านเยน

8 Doraemon Shin Nobita no Daimakyo ~Peko to 5-nin no Tankentai~ /TOHO/ 3.58 พันล้านเยน

9 When Marnie Was There /TOHO/ 3.53 พันล้านเยน

10 Pokémon the Movie: Diancie and the Cocoon of Destruction /TOHO/ 2.91 พันล้านเยน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ไททัน 15 ครองอันดับ 1 ถล่มทลาย อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 8-14 ธ.ค. 2014 ปรากฎว่า ผ่าพิภพไททัน เล่ม 15 ก็ขึ้นสู่อันดับ 1 ตามคาด ด้วยยอดขายถล่มทลายล้านกว่าเล่ม!!! แถมยังพา ฉบับรวมเล่ม 15 แบบ Limited Edition (แถม OAD) เข้ามาในอันดับ 4 ด้วย ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน ที่มาแรงไปตามหนังคนแสดงที่กำลังฉายในญี่ปุ่น กับ เล่ม 12 และ Mix งานการ์ตูนสืบสานตำนานเบสบอลดราม่าของ อ.มิซึรุ อาดาจิ เข้ามาอันดับ 3 กับเล่ม 6

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,010,545 1,011,559 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 15
*2. *,346,272 *,346,272 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 12
*3. *,189,387 *,189,387 Mix เล่ม 6
*4. *,187,917 *,207,311 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 15 Limited Edition
*5. *,168,671 *,505,617 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 30
*6. *,162,983 *,163,847 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 37
*7. *,134,315 *,354,833 One Punch-Man เล่ม 7
*8. *,128,903 *,129,421 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก : Spare Bike เล่ม 1
*9. *,*92,063 *,283,056 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 15
10. *,*74,630 *,211,462 To LOVE-ru Darkness เล่ม 12



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript