บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16-22 ธันวาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นสุดๆสำหรับพี่น้องต่างจว. ที่กำลังรอการช่วยเหลือจากทางการ แล้วก็หนาวเย็นสบายเริ่มอุ่นขึ้นของคนกรุง จากการที่มีคนแห่ออกไปข้างนอกกัน(จากเรื่องที่รู้ๆกันอยู่) แต่เชื่อว่าเรื่องราวการเมืองที่สองฝ่ายยังคงยื้อกันอยู่นั้น คงจะลากยาวข้ามปีกันอย่างแน่นอน (ดีไม่ดีได้ฉลองปีใหม่แถวอนุสาวรีย์ปชต. รวมถึง ไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นกันหรือเปล่า) เอาเถอะ แต่อย่างน้อยคนไทยหลายคนก็ได้มีความสุขจากผลงานทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ที่เมียนมาร์ ที่สามารถครองจ้าวเหรียญทองนอกบ้านได้อีกครั้ง ชนิดที่กีฬาพื้นบ้านจำนวนมหาศาลที่เจ้าภาพเค้ายัดมานั้น ไม่มีผลใดๆกับเราเลย เช่นเดียวกับทีมฟุตบอลชายไทยที่กลับมากู้ศักดิ์ศรีทวงเหรียญทองกลับคืนมาได้สำเร็จ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าขอให้ทีมฟุตบอลของเราดีขึ้นเรื่อยๆ พบกันอีกครั้งกับซีเกมส์ครั้งต่อไปที่สิงคโปร์

...ในส่วนของบอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนของเรานั้น ก็เป็นไปตามธรรมเนียมทุกช่วงใกล้ปีใหม่คือ ตอนนี้จะเป็นตอนสุดท้ายของปี 2556 ครับ และตอนหน้าจะเป็นการสรุปข่าวในรอบปีแทน พบกับการสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กันใหม่ในปี 2557 และขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ สมหวังทุกประการในช่วงคริสต์มาสกับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขอให้เดินทางปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ แล้วก็ หากใครมีน้องๆเล็กๆอยู่ใกล้ตัว ขอให้ดูแลน้องเขาให้ปลอดภัย รอดพ้นจากคนแปลกหน้า มิเช่นนั้น อาจเจอข้าวเศร้าแบบข่าวหน้านึ่งหลายฉบับก็เป็นได้ครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปฐมบทศึกคนรบยักษ์ กับ ผ่าพิภพไททัน Before The Fall !!!!

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ผ่าพิภพไททัน Before The Fall เล่ม 1 นิยายจากซีรี่ย์การ์ตูนดังมาแรง ที่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลักของไททัน ....ไม่มีใครรู้ว่า "สิ่งนั้น" ปรากฏมาจากที่ไหน หรือมีตัวตนอยู่เพื่ออะไร? มนุษยชาติที่ได้แต่เป็นฝ่ายถูกจับกินทำได้เพียงอาศัยอยู่ด้านในกำแพงเท่า นั้น อังเคล ชายหนุ่มผู้เก็บตัวอยู่แต่ในห้องทำงาน มีหน้าที่พัฒนาอาวุธสำหรับคุ้มครองกองทหารทีมสำรวจที่ออกไปตรวจสอบด้านนอก กำแพงจาก "ไททัน" ทว่า ไม่มีใครรู้จุดอ่อนของ "ไททัน" จึงยังไม่มีคนที่สามารถโค่นพวกมันได้ อังเคลผู้ก้าวข้ามซากศพมากมายนับไม่ถ้วนจึงเริ่มคิดค้น "อุปกรณ์" เพียงหนึ่งเดียว ที่จะสามารถต่อกรกับไททันได้ แต่ฝ่ายที่มีแนวคิดหัวเก่ากลับเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้ากับ "ไททัน" และเรียกร้องให้ยุบกองทหารสำรวจ มนุษยชาติจะต้องใช้ชีวิตอย่างอกสั่นขวัญแขวนโดยที่ไร้วิธีต่อกร "ไททัน" เช่นนี้ต่อไปหรือ!?

Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 11 พวกรินไขคดีเจ็ดมหัศจรรย์ของโรงเรียนไปได้เรื่อยๆ โคะเนโกะมารุบอกกับรินที่มักจะใช้ไฟจัดการเรื่องทุกอย่างว่า อยากจะให้เขาอยู่ในฐานะของ "ไพ่ตาย" พร้อมทั้งขอให้ทุกคนร่วมมือกัน อีกทางหนึ่ง ยูคิโอะก็กำลังเป็นกังวลกับปีศาจร้ายที่อาจจะหลับใหลอยู่ในร่างของตน...!?

G.E. - Good Ending เล่ม 1ฟังเหมือนการ์ตูนแนวชีวประวัติผู้ก่อตั้งบ. GE (General Electric) แต่ไม่ใช่ แต่เป็นการ์ตูนแนววัยรุ่นวัยรักวัยเรียนเข้มข้มสุดกู่เรื่องหนึ่ง.....อุทสึมิ เซย์จิ ได้เฝ้ามองรุ่นพี่โชอันเป็นที่รักอยู่ห่างๆก็พอใจแล้ว แต่พอเรื่องนั้นล่วงรู้ไปถึง คุโรกาวะ ยูกิ เพื่อนร่วมห้อง ความรักซึ่งแต่เดิมขอเพียงรักข้างเดียวก็พอ ก็เริ่มขับเคลื่อนอย่างรวดเร็ว นี่คือคัมภีร์เพื่อการบรรลุเรื่องความรัก สำหรับผู้ชายทุกคนที่อยากรู้จิตใจผู้หญิง!!

Skip Beat! เล่ม 32 เคียวโกะถูกโชที่มาดักหน้าโรงเรียนหลังเลิก เรียนเพราะไม่พอใจที่เธอปล่อยให้คิจิมะจับแต่งตัวตามใจชอบ พาตัวขึ้นรถไป ทั้งคู่จึงต้องไปทำงานที่สถานีโทรทัศน์ด้วยกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทว่าที่นั่น ก็มีเรน ซึ่งไปคุยงานด่วนอยู่!! แล้วก็ราวกับสวรรค์กลั่นแกล้ง ที่เรนเห็นตอนเคียวโกะอยู่กับโชสองคนเข้าพอดี หรืองานจะเข้าเคียวโกะซะแล้ว!?

Drifters เล่ม  2 เหล่านักรบที่ถูกเรียกมารวมตัวกันจากแต่ละยุคแต่ละสมัยและสนามรบต่างๆกัน มารวมตัวกันยัง หมู่บ้านเอลฟ์ ที่อยู่ในเวลาใดสักช่วง ซึ่งไม่ใช่ปัจจุบัน ที่ใดสักแห่งหนึ่งซึ่งไม่ใช่ความเป็นจริง...เรื่องราวการยึดประเทศครั้งใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!!

นักเตะแข้งสายฟ้า INAZUMA ELEVEN เล่ม 10 ปิดฉากศึกลูกหนังเตะฟ้าผ่าเว่อร์สุดกู่ของคุณหนูๆ

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Vagabond เล่ม 36,EXCEL SAGA เล่ม 18,The Prince of Tennis Season 1 (BigBook) เล่ม 2-3,ชมรมคนน๊อตหลุด เล่ม  11,สาวน้อยเวทย์มนตร์ คาซึมิ มาจิก้า เล่ม  4,วัยซนคนมีพลังจิต เล่ม 27
เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน เล่ม 6 ,JOE The secret agent. เล่ม 8 ,สุดยอด โอตากุเซนเซ เล่ม 2 ,คุณพ่อบ้าน หวานใจเมย์จัง เล่ม 17 ,FULL METAL PANIC! SIGMA เล่ม 15

 


VCD-DVD New Release

Medaka Box ( DVD Tiga)
ซีรี่ย์อนิเมแอ็คชั่นในโรงเรียนสุดแนวอาร์ต โดย NishioIssin  เมื่อ ประธานนักเรียนสุดไฮเปอร์ "คุโรคามิ เมดากะ" คนนี้ จะมาแก้ไขปัญหาที่แสนวุ่นวายให้กับทุกคนเอง โดย DVD จะแถม "อุปกรณ์แก้ปัญหาขอเมดากะ" ประกอบด้วย DVD การแก้ปัญหาของเมดากะ ที่มาพร้อมกับ Special CD

 



เจอตัวซะที!!.....รวบผู้ต้องหาคดีข่มขู่-วางยา Kuroko no Basket !! + คนร้ายสารภาพทำไปเพราะอิจฉาผู้แต่ง

คดีข่มขู่อันแสนยืดเยื้อที่เกิดขึ้นกับซีรี่ย์การ์ตูน Kuroko no Basket มานานนับปี ในที่สุดก็มีข่าวให้แฟนๆได้ใจชื้นโล่งใจกันซะที เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกสอบสวนที่ 1 แห่งสน.โตเกียว ได้กระทำการจับกุมตัว ฮิโรฟุมิ วาตานาเบะ ชายวัย 36 ปี ผู้ต้องหาในคดีส่งจดหมายข่มขู่-วางยาพิษใส่ขนม ยังร้านค้าสะดวกซื้อและสถานที่อื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ์ตูนคุโรโกะ ณ เขตฮิงาชินาริ เมืองโอซาก้า เมื่อ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยชายหนุ่มวัยกลางคนผู้ไม่ระบุอาชีพผู้นี้ ถูกจับกุมตัวในข้อหากระทำการรบกวนผู้อื่น

จากการสอบสวนของจนท.ระบุว่า ผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพ พร้อมกล่าวว่า "ชั้นแพ้แล้ว ชั้นเสียใจจริงๆ" พร้อมเปิดเผยว่า ที่เขาก่อเหตุไปก็เพราะอิจฉาความสำเร็จของ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ ผู้แต่งซีรี่ย์บาสจืดจาง คุโรโกะ ซึ่งแหล่งข่าวจากนสพ.Mainichi Shimbun ได้เปิดเผยว่าเนื้อความในจดหมายขู่ของเขาส่วนหนึ่ง ที่ถูกส่งไปเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "ฟูจิมากิ ผู้นำพาความสำเร็จในชีวิต ผิดกับชั้นที่ไม่มีใครมารักชั้นเลย" และ "การกบฎต่อต้านชีวิตอันมีค่าที่สุดของญี่ปุ่นโดยคนต่ำต้อยสุดๆคนหนึ่ง" โดยอ.ฟูจิมากิ ยอมรับว่า เขาไม่ทราบแรงจูงใจของคนร้ายในการก่อคดีนี้เลย รวมถึง ผู้ต้องหารายนี้ไม่ได้เป็นคนรู้จักมักจี่คุ้นเคยกับ อ.ฟูจิมากิ ตามที่เคยกล่าวอ้างไว้บนจดหมายขู่อีกด้วย

วาตานาเบะ ได้ส่งจดหมายขู่จำนวน 400 ฉบับ ตามตู้จดหมาย 16 แห่ง จาก 9 จังหวัดในญี่ปุ่น ซึ่งจดหมายแต่ละฉบับนั้น จนท.ตำรวจไม่พบลายนิ้วมือบนจดหมายเลย แถมผู้ต้องหารายนี้ยังได้แสดงตัวตนเป็นทั้งคนพูดสำเนียงญี่ปุ่นมาตรฐาน กับ คนพูดสำเนียงคันไซ เห็นได้จากจดหมายที่ส่งไปยังหัวหน้าบก.นิตยสาร Tsukuru นั้น เขียนด้วยตัวอักษณญี่ปุ่นในสำเนียงคันไซ ผิดกับจม.ฉบับอื่นๆที่เขียนภาษาญี่ปุ่นแบบมาตรฐาน โดยจนท.ตำรวจโตเกียว สามารถจับกุม วาตานาเบะ ได้ ในขณะที่เขากำลังส่งจดหมายข่มขู่ลงในกล่องจดหมายที่ตั้งอยู่ใกล้กับ Yebisu Garden Place ย่านชิบุยะ เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยวาตานาเบะ กล่าวว่า เขาอาศัยอยู่ที่เขตฮิงาชินาริ โอซาก้า ซึ่งพอตรวจสอบกระเป๋าเป็ของเขา ก็ได้พบจอหมายขู่จำนวน 20 ฉบับอยู่ในนั้น โดยหนึ่งในจดหมายขูที่บรรจุในเป้ของเขา ก็มีจดหมายขู่ให้ยกเลิกการแข่งขันบาสเก็ตบอลระดับม.ปลายญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ปลาย ธ.ค. นี้ และ อีกฉบับหนึ่ง เป็นจดหมายขู่ป่วนงาน Comic Market ภาคฤดูหนาว ที่กำลังจะมาถึงในช่วงสิ้นปี 2013 นี้ เท่านั้นไม่พอ จนท.ยังได้เข้าไปตรวจสอบห้องพักของวาตานาเบะ และพบขวดน้ำยาล้างห้องน้ำที่เขียนคำว่า "ไฮโดรเจรซัลไฟด์ทำมือ" รวมถึงหนังสือการ์ตูนคุโรโกะอีกจำนวนหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ นสพ. Mainichi ยังได้รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ต้องหารายนี้ว่า เขาเคยมีความฝันอยากเป็นผู้สร้างมังงะอนิเมหรือเกม แต่เขานั้นได้ละทิ้งความฝันไปเมื่อตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนสอนวิชาชีพด้านอนิเมเมื่ออายุราว 20 ปี ซึ่งในจดหมายขู่ฉบับหนึ่งที่นสพ.ดังกล่าวได้รับนั้น ได้ระบุว่า ถ้าหากเขาได้ใช้ชีวิตต่อ เขาอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนมีผลงานตีพิมพ์ลงในโชเน็นจัมป์ อีกทั้ง Mainichi ได้รวบรวมข้อมูลที่เขาได้ส่งจดหมายและข้อความออนไลน์ไปยังสถานที่ต่างๆอาทิ เขาใช้ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่งในจ.จิบะ ในการส่งจดหมายขู่ถึง ม.Sophia รวมถึง ฌพสต์ข้อความข่มขู่ทางออนไลน์ผ่านเซอร์เวอร์ต่างประเทศ อีกทั้งมีจดหมายจำนวนอีกหลายฉบับที่ได้อ้างสถานที่หลากหลาย ทั้ง เมืองจิบะ ที่อ้างว่ารู้จักกับอ.ฟูจิมากิที่นั่น , เมืองไซตามะ สถานที่ที่เขาใช้เป็นฐานที่มั่นในการส่งจดหมายขู่ถึง ม.Sophia ครั้งแรก เมื่อปี 2012 และ โตเกียวฝั่งตะวันตก ที่เขาใช้อ้างว่าเป็นสถานที่อาศัยอยู่ปัจจุบัน ทั้งๆที่หอพักที่เขาอาศัยอยู่จริงๆนั้น อยู่ที่โอซาก้า ต่างหาก เป็นต้น

ขณะเดียวกัน คนขับรถผู้หนึ่งที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์เดียวกับวาตานาเบะ ได้บอกว่า "เขาย้ายมาอาศัยอยู่ชั้นบนเมื่อราวซัก 1 ปีได้ ผมเดาว่า เขาต้องอาศัยอยู่คนเดียวแน่ๆ และในช่วงเช้ามืดของทุกวัน ผมมักได้ยินเสียงฝีเท้าจากชั้นบน คิดว่า เขากำลังเต้นรำอยู่ ผมน่ะได้เตือนเขาถึง 3 ครั้ง แต่เขาก็ไม่ยอมเลิก ทั้งๆที่ เขาได้กล่าวขอโทษผมทุกครั้ง มันช่างน่ากลัวจริงๆ"

จากข่าวการจับกุมตัววาตานาเบะ คนร้ายตัวจริงของคดีนี้เอง ก็มีผลให้งานอีเว้นต์โดจินชิที่เกี่ยวข้องกับคุโรโกะ ทั้ง Comic City Osaka , Shadow Trickster Osaka 3 กลับมาจัดกันอีกครั้ง พร้อมกับยกเลิกการแบนโดจินและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับคุโรโกะอีกด้วย


แหล่งข่าว: Mainichi,animenewsnetwork.com

 


สาขาเดียวไม่พอ!!.....Kaze Tachinu มีลุ้นเป็นผู้เข้าชิงออสการ์ สาขาดนตรีประกอบ ด้วยเช่นกัน

ทำท่าว่า Kaze Tachinu (The Wind Rise) หนังอนิเมจากผลงานการกำกับของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ก็มีสิทธิ์ได้ลุ้นรางวัลออสการ์มากกว่า 1 สาขา เมื่อ Academy of Motion Picture Arts and Sciences (สถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์) ได้ประกาศรายชื่อหนังจำนวน 114 เรื่อง ที่มีสิทธิ์ได้ลุ้นเป็นผู้เข้าชิงรางวัลสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 86 ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มีชื่อของ โจ ฮิซาอิชิ คนเรียบเรียงดนตรีให้กับ Kaze Tachinu ติดอยู่ในลิสต์ด้วย โดย ฮิซาอิชิ ก็ถือเป็นคนหนึ่งที่ถูกโฉลกกับรางวัลออสการ์ เพราะ เค้าเคยมีส่วนร่วมกับผลงานที่เคยคว้ารางวัลออสการ์มาแล้วถึง 2 ครั้ง จาก Spirited Away (สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ปี 2003) และ Departures (สาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม ปี 2009) อีกทั้ง ปัจจุบัน เขามีส่วนร่วมในการทำดนตรีประกอบหนัง Kaguya-hime no Monogatari อีกด้วย

โดยออสการ์จะทำการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 86 ในช่วงเดือน ม.ค.2014 ก่อนจะมีพิธีการประกาศรางวัลจริงในวันที่ 2 มี.ค. 2014


แหล่งข่าว:Deadline,animenewsnetwork.com


เกมจีบหนุ่ม La Corda d'Oro 3 ประกาศทำเป็นอนิเมซีรี่ย์

La Corda d'Oro 3 หนึ่งในซีรี่ย์เกม La Corda d'Oro เกมจีบหนุ่ม คลุกเคล้าดนตรีคลาสสิค กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่แล้ว ในชื่อว่า La Corda D'Oro Blue♪Sky มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2014 โดยจะได้ โคจิน โอจิ จาก อนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก. และ ทาคาฮิโระ นาโทริ ผกก.episode จาก Aria รับหน้าที่กำกับหลัก ณ สตูดิโอ TYO Animations (La Corda D'Oro - primo passo production) ขณะที่ เคย์อิจิโร่ โอจิ ( Listen to Me, Girls. I Am Your Father!) รับหน้าที่เขียนบท ส่วน มากิ ฟูจิโอกะ (La Corda D'Oro - primo passo) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเม

ในส่วนนักพากย์มีดังนี้

Reiko Takagi นักพากย์จาก La Corda D'Oro - primo passo พากย์เป็น Kanade Kohinata

Kentarou Itou พากย์เป็น Yukihiro Yagisawa

Masakazu Morita พากย์เป็น Shiro Hozumi

Daisuke Kishio พากย์เป็น Arata Mizushima

Kishô Taniyama พากย์เป็น Chiaki Tougane

Hideo Ishikawa พากย์เป็น Housei Toki

Satoshi Hino พากย์เป็น Reiji Myoga

Mamoru Miyano พากย์เป็น Sei Amamiya

Yuki Masuda พากย์เป็น Sousuke Nanami

Akemi Satou พากย์เป็น Nia Hasekura

Jun Fukuyama พากย์เป็น Kyōya Kisaragi

Katsuyuki Konishi พากย์เป็น Ritsu Kisaragi

Yuya Uchida พากย์เป็น Daichi Sakaki

Kaori Mizuhashi พากย์เป็น Haruto Mizushima

อนิเมซีรี่ย์ชุดแรกของเกมนี้ ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2006 ก่อนจะมี La Corda D'Oro ~secondo passo~ ตามมา ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2009 ปัจจุบัน La Corda D'Oro 3 มีเวอร์ชั่นการ์ตูนที่เขียนโดย ยูกิ คุเระ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร LaLa เมื่อ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง La Corda D'Oro 3: Another Sky ซีรี่ย์เกมภาคแยกของซีรี่ย์นี้ มีกำหนดออวางขายในญี่ปุ่นในเดือน ม.ค. 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Famitsu ,animenewsnetwork.com


จอเงินคนแสดงตอนย่อยของ Patlabor ได้ฤกษ์วันฉายแล้ว

มีข้อมูลเพิ่มเติมของหนังจอเงินคนแสดง Patlabor มาอัพเดตกัน โดยโปรเจ็คหนังคนแสดงชุดนี้จะมีการจัดทำเป็นหนังตอนย่อย 7 ตอน ทยอยออกฉายในโรงหนังที่ญี่ปุ่น ช่วงปี 2014-2015 โดยตอนแรกสุดจะออกฉาย ณ โรงหนัง Shinjuku Piccadilly ในวันที่ 5 เม.ย. 2014 ส่วนตอนอื่นๆมีกำหนดฉายดังนี้

Part 1: 5 เม.ย. 2014

Part 2: 31 พ.ค. 2014

Part 3: 12 ก.ค. 2014

Part 4: 30 ส.ค. 2014

Part 5: 18 ต.ค. 2014

Part 6: 29 พ.ย. 2014

Part 7: 1 ม.ค. 2015

แต่ละตอนจะมีความยาว 48 นาที โดยมีตอนที่ 0 ซึ่งเป็นบทเกริ่นนำ ความยาวราว 10 นาที รวมเข้าไปด้วย โดนหนัง Patlabor ฉบับเต็ม ความยาว 100 นาที จะออกฉายช่วง Golden Week ของญี่ปุ่น (วันหยุดยาวช่วงปลายเม.ย.-ต้นพ.ค.) ปี 2015 ซึ่งในหนังตอนย่อยนั้น ผกก.มาโมรุ โอชิอิ จะทำออกมาในแนวขำขัน ผิดกับหนังฉบับเต็มนั้นจะทำออกมาเน้นความซีเรียสมากกว่า

Patlabor ฉบับหนังคนแสดงใช้ทุนสร้างสูงถึง 2 พันล้านเยน จะเป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นใหม่ โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโตเกียว ปี 2013 และตัวหุ่น Patlabor ในหนังนั้น ถือเป็นรุ่นที่ 3 โดยสำนักงานตำรวจโตเกียวได้ยุบแผนกหุ่นยนต์ตำรวจ กองที่2 หน่วย 1 เหลือเพียงหุ่นยนต์ตำรวจจากหน่วย 2 อีกนิดหน่อย อันเนื่องจากปัญหาด้านงบประมาณ

โปรเจ็คนี้ได้ เอรินะ มาโนะ นักแสดงสาวและอดีตไอด้อลสังกัด Hello! Project มารับบทนำของเรื่อง ในบทบาทของ อากิระ อิซึมิโนะ สาวนักขับหุ่นยนต์ (ซึ่งตัวเอกในฉบับการ์ตูนคือ โนอา อิซึมิ ) ส่วนคนอื่นๆก็มี เซย์จิ ฟุคุชิ รับบทเป็น ยูมะ ชิโอบาระ,รีนะ โอโอตะ รับบทเป็น Ekaterina Krachevna Kankaeva ("Kasha") ,ชิเงรุ จิบะ รับบทเป็น ชิเงโอะ ชิบะ ,โทชิโอะ คาเคย์ รับบทเป็น เคย์จิ โกโตดะ (กัปตันคนใหม่ที่รับหน้าที่ต่อจาก คิอิจิ โกโต้ ในฉบับการ์ตูน)


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


"เอโดงาวะ โคนัน" ได้รับเกียรติ ถูกตั้งชื่อเป็นสถานีรถไฟ

ที่ญี่ปุ่น ได้ถือกำเนิดสถานีรถไฟชื่อที่น่าหวาดผวาที่สุดในประเทศออกมา (เพราะอาจพบเจอคดีฆาตกรรมทุกวัน 55555+) แต่ในเมื่อการเดินทางโดยรถไฟมันคือส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันของคนญี่ปุ่น ฉะนั้น ก็คงชิวๆกันไป แต่ที่แน่ๆ ตัวละคร เอโดงาวะ โคนัน ยอดนักสืบจิ๋วไม่ยอมโต ตัวละครเอกจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ผลงานการ์ตูนดังของ อ.โกโช อาโอยาม่า เรื่องนี้ ได้รับการตั้งชื่อเป็นสถานีรถไฟอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมาแทนที่ของสถานียูระ กลายเป็นสถานีรถไฟโคนัน และมีพิธีตัดริบบิ้นเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆโคนันสามารถลองพิสูจน์เสี่ยงตาย (55+) มานั่งรถไฟเล่นลงสถานีนี้ได้ ณ เมือง โฮคุเอย์ จ.ทตโตริ บ้านเกิดของ อ.อาโอยาม่า นั่นเอง และแน่นอนว่า สถานีรถไฟแห่งนี้จะเน้นขายสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับโคนันเป็นหลัก

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yomiuri Online,animenewsnetwork.com

 


จอมโจร Lupin III ฉบับคนแสดง เตรียมโจรกรรมบนจอเงิน 30 ส.ค. 2014

เว็บไซต์หลักของ Lupin III ฉบับหนังคนแสดง ได้แจ้งว่า ตัวหนังมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 30 ส.ค. 2014

ซึ่งตัวหนังได้เริ่มเปิดกล้องเมื่อ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา นำแสดงโดย ชุน โอกุริ (Lupin III), เมอิสะ คุโรกิ (ฟูจิโกะ มิเนะ),เท็ตซึจิ ทามายามะ (ไดสุเกะ จิเก็น), โก อายาโนะ (โกเอม่อน อิชิคาวะ) ,ทาดาโนบุ อาซาโนะ (สารวัตรเซนิงาตะ) กำกับการแสดงโดย ริวเฮย์ คิตามุระ และเขียนบทโดย มาตาอิจิโร่ ยามาโมโตะ

นอกจากนี้ มีบางแหล่งข่าวได้โพสต์ภาพเบื้องหลังกองถ่าย Lupin III ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการถ่ายทำ ณ เมือง Chendai ประเทศจีน มาให้ได้รับชมด้วย (สังเกตดีๆ จะมีนักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาจากบ้านเราร่วมถ่ายรูปหมู่ด้วย)


แหล่งข่าวและรูปภาพ: LupinTheThird.com Forums, Lupin Central, cris-cris01,animenewsnetwork.com

 


Kidō Senshi Gundam: Zeon Kōkoku Yōnen Gakkō กันดั้มฉบับ "มายุ ชินโจ" เตรียมจบ พ.ค. 2014

อ.มายุ ชินโจ นักเขียนการ์ตูนจากผลงานเรื่องจังหวะร็อค ดนตรีรัก ได้แจ้งข่าวผ่านทาง twitter ส่วนตัวว่า เธอเตรียมจะจบซีรี่ย์ Kidō Senshi Gundam: Zeon Kōkoku Yōnen Gakkō หรือ MOBILE SUIT GUNDAM ภาคโรงเรียนเตรียมทหารอาณาจักรซีออน ในนิตยสาร Gundam Ace ฉบับ ก.ค. 2014 ที่จะออกวางขายในเดือน พ.ค. 2014 หลังจากเรื่องนี้มีการตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ม.ค. 2010

ซีรี่ย์กันดั้มชุดนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ปี UC0079 เหตุการณ์สงคราม 1 ปี ในซีรี่ย์กันดั้มชุดแรกสุดได้อุบัติขึ้น กับเรื่องราวของเด็กหนุ่มทั้ง 5 คน ที่ได้เข้าร่วมโรงเรียนทหารของ Zeon ซึ่งที่นั่นทำให้พวกเขาได้รับรู้ถึง มิตรภาพ,ภาระหน้าที่,ความอิจฉาริษนา และ สงคราม ซึ่งบ้านเราสามารถหามังงะชุดนี้มาอ่านกันได้ โดย สนพ.บงกช


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


The Disappearance of Nagato Yuki-chan ประกาศทำอนิเมแล้ว

ข่าวดีของสาวกกองกำลัง SOS จากฮารุฮิ ที่มาเซอร์ไพรส์กันในช่วงปลายปี เมื่อเว็บไซต์หลักของ haruhi.tv ในส่วนของ top page "SOS Dan" นั้นกลับหายไปกลายเป็นคำว่า "This page cannot be displayed" ซึ่งบริเวณดังกล่าวก็มีตัวอักษรสีขาวซ่อนอยู่บนแบ็คกราวด์ขาว ที่เขียนว่า "The Disappearance of Nagato Yuki-chan docomo android" พร้อมลิ้งค์เชื่อมโยงไปยังร้านค้า Docomo Anime Store และพอคลิกเข้าไปที่หน้าของ NTT Docomo ส่วนบริการ Android ก็ปรากฏข้อความที่บ่งบอกว่า The Disappearance of Nagato Yuki-chan ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของฮารุฮิที่เขียนโดย Puyo นั้น กำลังได้รับการทำเป็นอนิเมแล้ว ตามข้างล่างดังนี้

The Disappearance of Nagato Yuki-chan เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเนื้อเรื่อง "การหายตัวไป" จากฉบับนิยายต้นฉบับ โดยเน้นชีวิตประจำวันของเด็กม.ปลายพร้อมอารมร์โรแมนซ์แบบขำ นำเสนอผ่านตัวละคร นางาโตะ ยูกิ สาวเงียบขี้อายแห่ง SOS Dan ที่กำลังแอบหลงรักใครคนหนึ่งในกลุ่ม ซึ่งการ์ตูนชุดนี้ จัดเป็นซีรี่ย์ภาคแยกฮารุฮิ เรื่องที่ 2 ของ Puyo ที่ได้รับการนำไปทำเป็นอนิเมต่อจาก The Melancholy of Suzumiya Haruhi-chan



แหล่งข่าวและรูปภาพ: ultimatemegax ,animenewsnetwork.com

 


ซวยก่อนสิ้นปี......บ้านของผู้แต่ง Tsuri Baka Nisshi เจอไฟไหม้

อ.จูโซ ยามาซากิ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Tsuri Baka Nisshi ได้ประสบเรื่องสุดซวยกันก่อนสิ้นปีแค่10 กว่าวัน เมื่อมีรายงานว่า บ้านพักของเขา ที่ตั้งอยู่ที่เมืองมิยาโกะโนะโจ จ.มิยาซากิ ได้ถูกเพลิงลุกไหม้ เมื่อช่วงเวลาราว 1.15 น.ของวันที่ 18 ธ.ค. 2013 ซึ่งต้นเพลิงนั้นมาจากร้านขายเครื่องเขียนละแวกเดียวกัน จากนั้นได้ลุกลามไปยังคลังสินค้าที่อยู่รอบข้างยันจนถึงบ้านพักของเขา ถึงแม้ว่าเหตุการณ์นี้จะไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่จนท.ยังไม่สามารถหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้แต่อย่างใด

โดยลูกสาวเจ้าของร้านเครื่องเขียนวัย 23 ปี ได้ย้ายขึ้นไปบนชั้น 2 ของร้าน หลังจากที่เห็นเพลิงไฟลุกไหม้ ณ ชั้น 1 ซึ่งจากข้อมูลของคนท้องถิ่น ระบุว่า ร้านดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของบ้านของอ.ยามาซากิ ด้วย อันเนื่องมาจาก เจ้าของร้านดังกล่าวกป็นญาติพี่น้องของเขานั่นเอง

อ.ยามาซากิ วัย 72 ปี เกิดที่ มิยาโกะโนะโจ เป็นที่รู้จักจากผลงานการ์ตูนแนวตกปลาเรื่อง Tsuri Baka Nisshi (Diary of a Fishing Fool) โดยเขียนร่วมกับ อ.เคนอิจิ คิตามิ ปัจจุบันเรื่องนี้ออกวางจำหน่ายถึง 86 เล่ม และยังไม่จบ และเคยถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 36 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2002 รวมถึง ฉบับหนังคนแสดงอีกหลายภาคด้วยกัน โดยเป็นเรื่องราวของ เด็นสุเกะ ฮามาซากิ หรือ ฮามะจัง คนงานผู้ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไปวันๆ โดยไม่สนใจถึงความสำเร็จและการป้องกันตนเอง แม้ว่าเขาจะรู้สึกเคียดแค้นเจ้านาย หรือ รู้สึกไม่ดีกับภรรยาตน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขารู้สึกดีนั่นคือการตกปลา ทำให้เขาพบว่าการตกปลา คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของมากกว่าการทำงาน และพร้อมที่จะสนุกสนานกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายแบบนี้แล้ว ซึ่งบ้านพักของเขาที่ถูกเพลิงไหม้ไปนี้นั้น ก็ถูกใช้เป็นต้นแบบของบ้านฮามะจังในการ์ตูนเรื่องนี้อีกด้วย


แหล่งข่าว:Yomiuri, animenewsnetwork.com


Confirm!! Tamako Market ประกาศทำอนิเมจอเงิน ออกฉาย เม.ย. 2014

ก็มีข่าวออกมาซักพักนึงแล้ว สำหรับโปรเจ็คอนิเมใหม่ของ Tamako Market หลังจากปล่อยให้แฟนๆได้ลุ้นกันมานาน ในที่สุดได้มีการยืนยันแล้วว่า อนิเมซีรี่ย์ตลาดสดวัยใสเรื่องนี้ กำลังจะมีการทำในฉบับอนิเมจอเงิน ในชื่อชุดว่า Tamako Love Story โดยทาง Shochiku จะเป็นผู้จัดจำหน่ายนำหนังชุดนี้ออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 26 เม.ย. 2014 โดยหนังชุดนี้จะเน้นความโรแมนติคให้มากยิ่งขึ้น มากกว่าฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่มีฉากหวานๆแค่นิดเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสต๊าฟ จะยกทีมมาจากอนิเมซีรี่ย์ ตั้งแต่สตูดิโอ Kyoto Animation,ผกก.นาโอโกะ ยามาดะ ,หัวหน้าคนเขียนบท เรย์โกะ โยชิดะ, และ คนออกแบบตัวละคร ยูกิโกะ โฮริงุจิ เช่นเดียวกับนักพากย์ ก็จะยกทีมจากอนิเมซีรี่ย์ อาทิ อายะ สุซากิ , อัตซึชิ ทามารุ , ยูกิ คาเนโกะ , จูริ นางัตสึมะ และ ยูริเอะ ยามาชิตะ

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป: Mainichi Shimbun's Mantan Web, MyNavi News ,animenewsnetwork.com



GJ Bu จะมีอนิเมพิเศษออกฉายช่วงใบไม้ผลิ 2014

เว็บไซต์หลักของ Gagaga Bunko ได้อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับอนิเมชุดใหม่ของ GJ Bu ซึ่งก็คืออนิเมทีวีชุดพิเศษที่มีชื่อว่า GJ Bu@ ("GJ-bu Guruguru") มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014

อนิเมพิเศษของ GJ Bu เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากที่ มาโอะและเพื่อนๆได้จบการศึกษาไป พอช่วงปิดเทอมฤดูใบไม้ร่วงมาถึง ดอกซากุระได้บานสะพรั่งนี่เอง เคียวยะก็ถูกกลุ่มคนลึกลับจับเขายัดใส่กระเป่าอีกแล้ว พอเขาออกจากกระเ)า พบว่า บรรยากาศรอบตัวเขานั้นช่างคล้ายกับนิวยอร์ค ยกเว้นตัวห้องที่ดูแล้วเหมือนกับชมรม GJ-Bu เลย อนิเมพิเศษชุดนี้จะได้ทีมงานสต๊าฟจากอนิเมซีรี่ย์กลับมาร่วมงานครบครัน

แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com

 


กำลังรบพร้อม!!!!!........ IS ขยับขยายสงคราม(อวย)ในรูปแบบ OVA ชุดใหม่

แฟนคลับขาอวยสาวๆในฮาเร็มสังกัดอิจิกะ ได้เตรียมกำลังรบทำสงครามอวยกันเพิ่มเติม เมื่อ twitter หลักของ Infinite Stratos รวมถึง ตอนสุดท้ายของอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ได้แจ้งว่า IS กำลังจะมี OVA ชุดใหม่ล่าสุด ในปี 2014 นี้ โดยจะดัดแปลงเนื้อหาจากบท World Purge-hen โดยเฉพาะ รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของ IS ในภายหลัง

นอกจากนี้ IS กำลังจะมีเกมชุดใหม่ลงเครื่อง PS3 กับ PS Vita ในชื่อชุด Infinite Stratos 2: Ignition Hearts ออกวางขายวันที่ 27 ก.พ. 2014

แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com



Akita Shoten ฉลอง 40 ปี อาชีพนักเขียนการ์ตูน "มาซามิ คุรุมาดะ" ด้วยเสื้อยืดอุดมความเร่าร้อนของตัวเอกซีรี่ย์ของเขา

เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี ในฐานะนักเขียนการ์ตูนอาชีพของ อ.มาซามิ คุรุมาดะ ผู้แต่ง เซนต์เซย่า ,Ring ni Kakero, B't X กันในปี 2014 ที่จะถึงนี้นั้น ทางสนพ.Akita Shoten ได้ร่วมฉลองด้วยการจัดทำเสื้อยืดที่เป็นลายของบรรดาตัวละครเอกจากซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.คุรุมาดะ ให้แฟนๆได้สั่งซื้อกันล่วงหน้า โดยด้านหน้าเสื้อจะมีตัวอักษรเขียนว่า "Hot-Blooded 40th" (เร่าร้อนปีที่ 40) กับ "Legends never end..." (ตำนานไม่มีวันจบ) ส่วนด้านหลังเสื้อเขียนว่า "Make the Impossible Possible" (ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้) กับ "In order to draw a big dream... to let you feel a big dream" (เพื่อที่จะวาดฝันครั้งใหญ่ จงปล่อยให้รู้สึกถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ซะ) ซึ่งเป็นคำคมมาจาก Jitsuroku! Shinwakai

เสื้อยืดที่ระลึก 40 ปี อ.คุรุมาดะ มีให้เลือก 3 แบบ คือ เล็ก,กลาง,ใหญ่ สนนขายในราคา 3,800 เยน โดยมีกำหนดจัดส่งถึงบ้าน มี.ค. 2014

โดย อ.คุรุมาดะ เริ่มต้นอาชีพนักเขียนการ์ตูนครั้งแรกปี 1974 กับผลงานเรื่อง Sukeban Arashi ก่อนจะมาโด่งดังสุดขีดระดับโลกกับ เซนต์เซย่า

แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com

 


GUNNM: Last Order จ่ออวสาน ม.ค. 2014

หลังจากปล่อยให่แม่สาวกัลลี่ได้ผจญภัยต่อสู้มาอย่างเนินนาน ในที่สุด GUNNM: Last Order (หรือ Battle Angel Alita: Last Order ในชื่อที่ออกวางขายทางฝั่งตะวันตก ) ก็กำลังจะอวสานลง ในนิตยสาร Evening ฉบับที่ 3/2014 ที่จะวางขายในวันที่ 28 ม.ค.2014 นี้

อ.ยูคิโตะ คิชิโระ เขียน GUNNM ภาคแรกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Business Jump ของสนพ.ชูเอย์ฉะ ช่วงปี 1990-1995 ก่อนจะมีซีรี่ย์ภาคพิเศษอย่าง Ashen Victor กับ GUNNM: Other Stories ช่วงปี 1995-1996 จากนั้น อ.คิชิโระ จึงได้เขียน GUNNM: Last Order ต่อ เมื่อปี 2001 ก่อนที่จะย้ายสังกัดใหม่ไปลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening ของสนพ.โคดันฉะ แทน เมื่อปี 2010 อันเนื่องมาจากปัญหาข้อพิพาทระหว่างเขา กับ ฝ่ายบก.ของนิตยสาร Ultra Jump ที่เคยตีพิมพ์เรื่องนี้มาก่อน



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



Ore, Twintails ni Narimasu กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

แถบคาดปกเล่ม 5 ของไลท์โนเวล Ore, Twintails ni Narimasu ได้ประกาศว่า ไลท์โนเวลของ ยูเมะ มิซึซาว่า (ผู้แต่ง) กับ อายูมุ คาสึงะ (วาดภาพประกอบ) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

Ore, Twintails ni Narimasu เป็นเรื่องราวของ มิตซึกะ โซจิ นักเรียนม.ปลายปี 1 ผู้ชื่นชอบเด็กผู้หญิงทรงผมทวินเทล เป็นอย่างมาก วันหนึ่ง Thuearle สาวแสนสวยจากโลกต่างมิติ ได้ปรากฏตัว พร้อมมอบพลังพิเศษให้เขาแปลงร่างกลายเป็นนักรบผมทรงทวิลเทลนาม TailRed เช่นเดียวกับ ทสึเบะ ไอกะ เพื่อนสมัยเด็กของเขา ก็ได้รับพลังจนกลายเป็นนักรบทวินเทลนาม TailBlue เช่นกัน ซึ่งทั้งคู่จะต้องร่วมด้วยช่วยกันต่อสู้เพื่อรักษาความสันติสุขบนโลกใบนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ:yaraon ,MyAnimeList



คัมแบ็คไม่ทันไร....Anagle Mole เตรียบจบ ม.ค. 2014 นี้

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 4-5/2014 ได้แจ้งข่าวว่า อ.ทสึบาสะ ฟุคุจิ (Law of Ueki) เตรียมจะจบผลงานเรื่อง Anagle Mole หรือ สายลับตุ่น ลุ้นครองโลก ในนิตยสารซันเดย์ ฉบับถัดไป ที่จะออกวางขายในวันที่ 8 ม.ค. 2014 หลังจากที่เรื่องนี้ตีพิมพ์อย่างไม่ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2011 ก่อนที่จะหยุดเขียนไปเมื่อปี 2012 อันเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพของ อ.ฟุคุจิ และเพิ่งจะกลับมาเขียนต่ออีกครั้ง เมื่อ ต.ค. 2013 นี้เอง และฉบับรวมเล่ม 4 ของเรื่องนี้เพิ่งออกวางขายเมื่อ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา

สายลับตุ่น ลุ้นครองโลก เป็นเรื่องราวของ เผ่าพันธุ์มนุษย์กับปีศาจ Majin ที่อาศัยอยู่ต่างถิ่นกัน กล่าวคือ มนุษย์จะอาศัยอยู่บนผิวของโลก ในขณะที่ Majin จะอาศัยอยู่ในโลกใต้ดิน จึงทำให้เผ่าพันธุ์ใต้ดินจึงคิดที่จะมารุกรานโลกบนดิน ด้วยการส่งสปายหนุ่ม นาม รุจิรุ มาสำรวจชีวิตความเป็นอยู่ รับรู้พฤติกรรมของคนบนผิวโลก เสียก่อน

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com

 


Girls und Panzer คว้ารางวัลชนะเลิศ ด้านส่งเสริมภาพลักษณ์ จ.อิบารากิ

ในทุกๆปี จ.อิบารากิของญี่ปุ่น ได้ประกาศรางวัลสำหรับองค์กรหรือสิ่งต่างๆ ที่เป็นการช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของจังหวัด โดยในปี 2013 นี้ ผู้ชนะเลิศตกเป็นของอนิเม Girls und Panzer (Garupan) ที่คอยช่วยส่งเสริมโปรโมทเมืองโออาไร จ.อิบารากิ มาโดยตลอด ที่มีตั้งแต่ความพยายามในการจัดการท่องเที่ยว - จัดอีเว้นต์ ในเมือง, รวมถึงการผลิตสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Garupan ออกวางจำหน่าย ที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวและสื่อต่างๆหันมาสนใจเมืองนี้มากขึ้น โดยรางวัลดังกล่าวจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ วันที่ 5 ก.พ. 2014

โดยเมืองโออาไร มีการจัดงานเทศกาลเกี่ยวกับ Garupan สองครั้งในทุกๆปี ประกอบด้วย งานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ และ งานเทศกาลฤดูใบไม้ร่วง (Angler Fish Festival) ไม่เพียงแค่เมืองนี้จะถูกนำไปใช้เป็นสถานที่ดำเนินเรื่องหลักของเรื่องนี้แล้ว ยังมีสถานที่ ถนนต่างๆ ในเมืองนี้ ต่างถูกนำไปใช้อ้างอิงเป็นฉากประกอบในเรื่องอีกด้วย


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ขายขี้หน้า! คาเมนไรเดอร์ช่วยเด็กยากจนแฉ โดนเบนซ์เฉี่ยว แต่ไร้คำขอโทษ

หลายคนคงจะเคยเห็นภาพชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่สวมชุดไอ้มดแดง คอยมาเล่นกับเด็กๆ และ บริจาคของเล่นให้แก่เด็กยากจนในกรุงเทพ เมืองหลวงประเทศไทย ตามสื่อโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คต่างๆ ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักเป็นที่ชื่นชอบประทับใจของใครหลายคน ทว่า ก็มีเหตุการณ์หนึ่ง โดยเฉพาะกับเรื่องวินัยการขับรถและมารยาทอันยอดแย่ของคนไทยบางคนเนี่ย ก็เล่นเอาพี่มดแดงถึงกับฉุนเฉียวเอามากๆเช่นกัน ซึ่งใครที่ไปเฉี่ยวรถพี่เขาน่ะ ขอให้ออกมายอมรับผิด เอ่ยปากขอโทษเขาซะ อย่าให้ชาวต่างชาติเค้ารู้สึกไม่ดีกับคนไทยไปมากกว่านี้เลย.....

ข่าวจาก Mthai รายงานว่า เกิดเป็นกรณีวิจารณ์ในโลกออนไลน์หลังจากที่นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่าอากิฮิโระ โทมิ หรือที่รู้จักกันในนาม คาเมนไรเดอร์ เขามักแต่งกายเป็นคาเมนไรเดอร์ ขี่จักรยานยนต์ที่เแปลงโฉมเป็นไซโคลนเหมือนในภาพยนตร์การ์ตูนฮีโร่ชื่อดัง โดนรถเบนซ์คันหนึ่งเฉี่ยวเข้า ขณะที่กำลังขี่ไซโคลนไปแจกจ่ายขนมให้เด็กๆตามชุมชนแออัด แต่ไมได้รับการขอโทษใดๆ

ทั้งนี้คาเมนไรเดอร์ได้ขี่ไซโคลนตามไปเจอรถเบนซ์คันดังกล่าวที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่ได้รับคำขอโทษจากคนขับรถเบนซ์คันดังกล่าวแม้แต่คำเดียว แต่กลับตอบเพียงว่าจะโทรเรียกประกันมาคุยด้วย เขาจึงตัดสินใจบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเสียใจต่อความแล้งน้ำใจของคนขับรถเบนซ์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวของเขาถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับกระแสวิจารณ์ถึงการกระทำของคนขับรถเบนซ์เป็นจำนวนมาก

สำหรับข้อความทั้งหมดที่ คาเมนไรเดอร์ บอกเล่าผ่านทางเฟสบุ๊ก มีดังนี้ (คัดเฉพาะข้อความที่แปลเป็นภาษาไทยแล้วนะครับ)

เมื่อวานนี้ผมไม่ได้ไปที่ชุมชน ผมรู้สึกเสียใจมาก

ไซโคลนโดนชนท้ายตอนกำลังเดินทาง

โชคดีที่ไซโคลนถลอกนิดหน่อย แต่ปัญหาคือกิริยาท่าทางของคนขับ

ไม่อยากจะเชื่อว่า เขาจะขับรถหนี

ผมไม่ได้บาดเจ็บอะไรและรถไซโคลนก็แค่ถลอก ผมคิดว่าตอนนั้นผมจะพูดว่า "ไม่เป็นไร" ถ้าหากเขาพูดว่า "ขอโทษ"

แต่เขาขับรถหนีไป ผมเลยรู้สึกโกรธ

ผมโชคดีที่เจอรถคันนั้นจอดอยู่ในโรงพยาบาล และรออยู่เกือบ 3 ชั่วโมง

ผมถามเขา "ทำไมถึงขับหนี?" แต่เขาก็ไม่พูดแม้แต่คำว่าขอโทษ พูดแค่ "จะโทรเรียกประกัน"

สุดท้ายก็เสียเวลาไป 4 ชั่วโมง

เขาขับรถเบนซ์

ในประเทศไทยคนขับเบนซ์ แน่นอนคือคนรวย

การซื้อรถเบนซ์ต้องใช้เงินเยอะในการรักษา

แต่ผมอยากจะถามพวกเขา พวกเขามีมนุษยธรรมสูงเหมือนกับรถเบนซ์ไหม

อย่างน้อยก็หาคนแบบนี้ได้ยากในประเทศที่พัฒนาแล้ว

ช่วยฟังผมหน่อยนะครับ ผมไม่อยากจะเกลียดคนไทย

ตอนนี้ ผมเกลียดที่จะพูดเรื่องนี้

ถ้าคุณมีทรัพย์สมบัติ คุณควรมีมนุษยธรรมสูงเหมือนกับทรัพย์สมบัติที่มี

ถ้าคุณไม่เป็นแบบนั้น ก็ไม่ต่างจากสัตว์เลื้อยคลานขับรถ

ในฐานะคนต่างชาติที่รักเมืองไทย ผมรู้สึกเสียความรู้สึกมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ขอบคุณข้อความจาก เฟสบุ๊ก kusaka.koki


แหล่งข่าว: kusaka.koki,http://news.mthai.com/hot-news/295492.html


มังงะ Valvrave the Liberator อวสานแล้วใน Jump SQ.19

นิตยสาร Jump SQ.19 เล่ม 11 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Valvrave the Liberator ฉบับมังงะ ของ อ.คาเรงะ ทสึจิยะ เมื่อ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา และฉบับรวมเล่ม 1 จะออกวางขายในวันที่ 4 ก.พ. 2014

ปัจจุบัน Valvrave the Liberator มีการจัดทำเป็นฉบับการ์ตูนถึง 4 ชุด ประกอบด้วย Valvrave the Liberator ของ อ.ทสึจิยะ , Kakumeiki Valvrave Ryūsei no Valkyrie (Valvrave the Liberator: Shooting Star Valkyrie) ของ อ.ยูทากะ โอโฮริ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki Daioh , Valvrave the Liberator ของ อ.อิจิยะ ซาซานามิ ลงในนิตยสาร Sylph และ Valvrave the Liberator ของ Kanikama ลงในนิตยสาร Comic Dengeki Daioh G



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


จอเงินชุด 3 ของมาโดกะ ขายตั๋วได้มากกว่า 1.3 ล้านใบแล้ว ทำสถิติหนังจากอนิเมรอบดึกรายได้สูงสุด [Update]

เว็บไซต์หลักของ Puella Magi Madoka Magica The Movie -Rebellion- หนังจอเงินชุดล่าสุดของสาวน้อยจอมเวทมาโดกะ ได้แจ้งว่า หนังจอเงินชุดนี้สามารถขายตั๋วได้รวมกันมากกว่า 1,300,000 ใบ ภายใน 7 สัปดาห์ของการออกฉายหนัง นับตั้งแต่เปิดตัวฉายวันแรกเมื่อ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆของสาวน้อยจอมเวทแสนมืดมน ก็เลยมีการจัดทำของที่ระลึกซึ่งเป็นหนังสือรวมภาพอาร์ตเวิร์คชุด Majo Zukan -Witches Artwork- ให้แฟนๆได้ซื้อไปเก็บสะสมอีกด้วย โดยเริ่มจำหน่ายเมื่อ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยหนังจอเงินมาโดกะ ทำรายได้นับจนถึงวันนี้รวมทั้งสิ้น 1.93 พันล้านเยน สามารถทำลายสถิติกลายเป็นหนังจากอนิเมรอบดึกที่ทำรายได้สูงที่สุด ทุบสถิติเดิมที่ K-ON! ฉบับจอเงินเคยทำไว้ที่ 1.90 พันล้านเยน แม้ว่ารายงานของ Bunka Tsushin จะระบุว่า หนังมาโดกะชุดนี้ทำรายได้ถึง 24,905,451 เยน ณ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้หนังเรื่องนี้สามารถทำรายได้ ปิด Box Office ณ 1,848,000,281 เยน ก็ตาม

ขณะที่ ข้อมูลจาก Box Office Mojo ได้ระบุต่างกันว่า ตัวหนังทำรายได้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ วันที่ 7-8 ธ.ค. ได้ 24,898,195 เยน จากการออกฉาย 128 โรงในญี่ปุ่น ทำให้หนังเรื่องนี้มีรายได้รวมกัน 1,903,310,658 เยน เข้าไปแล้ว ติดอยู่ในอันดับ 8 ของหนังจอเงินที่ทำรายได้สูงสุดในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว

แหล่งข่าว :Mainichi Shimbun's Mantan Web,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


อาเรีย กระสุนแดงเดือด กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่

จูงาคุ อาคามัตสึ ผู้แต่งไลท์โนเวลชุด Hidan no Aria หรือ อาเรีย กระสุนแดงเดือด ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผลงานของเขากำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ออกมา ส่วนจะเป็นอะไรนั้น จะมีการประกาศเพิ่มเติมกันบนแถบคาดปกของไลท์โนเวลเล่ม 16 ของเรื่องนี้ ที่จะออกวางขายที่ญี่ปุ่นในวันคริสต์มาสพอดี

อาเรีย กระสุนแดงเดือด เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียน Tokyo Butei โรงเรียนพิเศษที่มีการจัดตั้งกลุ่มนักสืบติดอาวุธ Butei ขึ้น โดย คินจิ โทยามะ นักเรียนปี 2 ผู้มีพลังพิเศษซ่อนอยู่แต่ก็ต้องปกปิดไม่ให้ใครได้รับรู้ จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาต้องเผชิญกับแรงระเบิดที่อยู่ตามเส้นทางไปโรงเรียน และเขาได้พบกับ อาเรีย คันซากิ นักเรียน Butei ระดับ S ที่เก่งกาจที่สุด โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2011

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


10 อันดับคีย์เวิร์ดฮิตหมวดอนิเม โดย Google Japan

เป็นข่าวที่พอบ่งบอกได้ว่าอนิเมเรื่องไหนเป็นเรื่องที่มาแรงในปี 2013 ได้เหมือนกัน เมื่อ Google Japan เว็บไซต์เซิร์จเอ็นจินยักษ์ใหญ่ยอดนิยมของโลก ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ได้รวบรวมคีย์เวิร์ดคำค้นยอดฮิต 10 อันดับแรกในหมวดอนิเมออกมา ซึ่งมีดังนี้

01. 進撃の巨人 (Shingeki no Kyojin)

02. 黒子のバスケ (Kuroko no Basket)

03. マギ (Magi)

04. 悪の華 (Aku no Hana)

05. キルラキル (KILL la KILL)

06. はたらく魔王さま (Hataraku Maou-sama!)

07. サイコパス (Psycho-Pass)

08. ドキドキプリキュア (Dokidoki! PreCure)

09. 境界の彼方 (Kyoukai no Kanata)

10. アイカツ! (Aikatsu!)



แหล่งข่าว: Google , Inside-Games ,Crunchyroll.com

 


ไททันเริงร่า เหมา 4 จาก 10 อันดับ อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ช่วงระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค. 2013 ปรากฏว่า ผ่าพิภพไททัน ยังคงรักษาฟอร์มแรงอย่างสม่ำเสมอด้วยการพาฉบับรวมเล่ม 12 ทั้งแบบปกติ กับ limited edition ครอบอันดับหัวตาราง ทั้งอันดับ 1-2 เลย เท่านั้นไม่พอ ยังพาฉบับมังงะจากนิยายชุด Before the Fall เล่ม 1 (ซึ่งบ้านเราเพิ่งจะได้สัมผัสกับฉบับนิยายชุดนี้ไป) และ มังงะแนวตลกชุด Shingeki! Kyojin Chuugakkou หรือ ผ่ามัธยมไททัน เล่ม 3 เข้ามาในอันดับ 6 และ 9 ตามลำดับ

และจากการที่ไททันยังผยองขนาดนี้ ทำเอา นารุโตะ เล่ม 67 เจ้าของตำแหน่งอันดับ 1 เดิม จำต้องตกลงมาอยู่ที่ 3 แทน


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 924,685 1,015,384 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 12
*2. 304,992 *,327,119 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 12 (Limited Edition)
*3. 164,277 *,817,901 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 67
*4. 163,048 *,163,048 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 23
*5. 127,423 *,127,423 Soul Eater เล่ม 25
*6. 125,595 *,125,954 Shingeki no Kyojin: Before the Fall ผ่าพิภพไททัน : Before the Fall เล่ม 1
*7. 118,850 *,478,803 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 25
*8. 106,620 *,468,608 Bleach เทพมรณะ เล่ม 61
*9. *91,625 *,*91,777 Shingeki! Kyojin Chuugakkou ผ่ามัธยมไททัน เล่ม 3
10. *84,254 *,270,341 One Punch-Man เล่ม 5

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript