บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-13 ธันวาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ...ท่ามกลางความอลม่านในสังคมเกี่ยวกับ ความโปร่งใสต่างๆนานา (ในหลายๆเรื่อง) ที่อยากจะให้ทุกฝ่ายจัดการให้มันชัดเจนยิ่งกว่านี้ คนจะได้หายสงสัยแคลงใจกัน หากมัวแต่พะงึมพะงำอยู่อย่างงี้ แล้วมันจะต่างไปจากเมื่อก่อนยังไง? แต่ที่แน่ๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสัปดาห์แสนสบาย นอกจากจะได้หยุด(พักร้อน)ยาวแล้ว บางคนก็ได้มีโอกาสยืดเส้นยืดสาย ไปกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกับการปั่นจักรยานเพื่อคุณพ่อครับ!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เดทเอื่อยเฉื่อย รับคริสต์มาส กับ Nisekoi 19

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ ที่น่าจะเรียกว่า เป็นสัปดาห์การ์ตูนเด็ดของ SIC !!! เริ่มจาก รักลวงป่วนใจ เล่ม 19 ซีรี่ย์โรแมนติคสุดเฉื่อย ออกรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง.......กับตอนต่อขอหนังสือนิทานในห้องของฮารุ น้องสาวของโคซากิ หมายความว่าโคซากิคือเด็กผู้หญิงในสัญญาคนนั้นรึ!? แต่ยังไม่ทันจะแน่ใจอะไร ราคุก็ต้องไปเดทกับโคซากิในวันคริสต์มาสอีฟด้วย ฝีมือของฮารุ ซ้ำร้ายสร้อยคอแห่งคำสัญญาก็ดันมาหายอีก...!?

ไฮคิว! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 13 คาราสุโนะผ่านรอบคัดเลือกชั้นแรกของฮารุโคเข้าสู่รอบตัดสินตัวแทนจังหวัดไป ได้แล้ว คู่แข่งในรอบที่ 1 นี้คือทีมโรงเรียนม.ปลายโจเซ็นจิ ที่มีการ "เล่น" เป็นนโยบายหลัก!! คู่แข่งที่ขยันพลิกแพลงวิธีรับมือ และไม่ยึดติดกับรูปแบบการโจมตีไดเป็นหลักนี้ ทำให้พวกฮินาตะต้องเจอศึกหนักน่าดู แต่แล้ว...!?


Black Butler คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ)  เล่ม 21
เซบาสเตียนได้อธิบายถึงรูปลักษณ์ที่แท้จริงของคำสาปอย่างกระจ่างแจ้ง แม่มดสีเขียวที่ชิเอลได้ลักพาตัวมากับการค้นพบเวทมนต์ขั้นสุดท้าย
เหล่าผู้อาศัยใน "หุบเขาหมาป่า" ต่างเผยเขี้ยวเล็บที่แท้จริง เป้าหมายอยู่ที่เบื้องหลังของผู้สูงศักดิ์อันชั่วร้าย ที่ได้พยายามหลบหนีออกจากป่า สัตว์ประหลาดกำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 15,เมไจ ภาคการผญจภัยของซินแบด เล่ม 4,ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 11,ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 7,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 108,Pokemon Special เล่ม 52,ฮิโนะมารุ ซูโม่กะเปี๊ยกฟัดโลก เล่ม 4,เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ เล่ม 9อลวนลุ้นรัก สาวต่างดาว THE WORLD OF NARUE เล่ม 12,นิยาย แอสเทอริสก์ โรงเรียนสัประยุทธ เล่ม 2 ,นิยาย BLACK BULLET [แบล็ค บุลเลท] เหล่าผู้มุ่งสู่พระเจ้า เล่ม 1


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


Yo-Kai Watch จะมีหนังอนิเมภาค 3 ช่วงฤดูหนาว 2016

จากงานอีเว้นต์โปรโมท Eiga Yo-kai Watch: Enma Daioh to Itsutsu no Monogatari da Nyan! (Yo-kai Watch the Movie: Great King Enma and the 5 Stories, Meow!) อนิเมจอเงินชุดที่ 2 ของ Yōkai Watch เมื่อ 5 ธ.ค. 2015 ได้มีการแจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ภูตผีนาฬิกาข้อมือเรื่องดังของ Level-5 กำลังจะมีการทำอนิเมจอเงินชุดที่ 3 ออกฉายช่วงฤดูหนาวปี 2016 (ปลายปี 2016) โดยเนื่อเรื่องของหนังชุดใหม่นี้ ยังคงเก็บเอาไว้เป็นความลับ

Eiga Yo-kai Watch: Enma Daioh to Itsutsu no Monogatari da Nyan! หนังอนิเมชุด 2 ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายวันที่ 19 ธ.ค. 2015 ซึ่งมีเนื้อหาเป็นการรวมตอนสั้น 5 ตอนไว้ด้วยกัน โดยมี นักแสดงสาว มาซามิ นางาซาวะ , นักร้องนักแสดงสาว จิเอมิ โฮริ , นักร้องนักแสดงหนุ่ม เท็ตซึยะ ทาเคดะ กับ คู่หูตลก Hakata Hanamaru Daikichi มาเป็นแขกรับเชิญในหนัง

Yo-kai Watch มีหนังอนิเมเปิดตัวชุดแรก กับ Yo-kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! ออกฉายเมื่อ ธ.ค. 2014 และสามารถขายตั๋วได้มากกว่า 1 ล้านใบ นับเป็นหนังที่มียอดขายตั๋วสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ TOHO ผู้จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้เลย ซึ่ง TOHO ได้ตั้งเป้าจะทำ Yo-kai Watch ให้กลายเป็นเรื่องฮิตมหาชน เฉกเช่นเดียวกับ โดราเอมอน , ชินจัง , ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน และ โปเกม่อน

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


'ยอดนักปรุงโซมะ' ปรุงอาหารต่อ ในอนิเมซีซั่น 2

สำหรับใครที่อยากจะอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารของโซมะและพรรคพวกกันต่อบนหน้าจอทีวี ก็ได้เฮลั่น!! เมื่อมีการยืนยันจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 2/2016 ว่า Shokugeki no Soma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ต่อ ในซีซั่นที่ 2 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็มาพร้อมกับการที่เรื่องนี้มีการเฉลิมฉลองการตีพิมพ์ครบรอบ 3 ปี พอดี

อีกทั้ง ในนิตยสารดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า ฉบับรวมเล่มที่ 18 แบบ limited edition ของ โซมะ นั้น จะมีการแถม OAD อนิเมชุดพิเศษ ที่ออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa 2015 ด้วย โดยเล่มดังกล่าว มีกำหนดวางขาย 2 พ.ค. 2016 สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 ก.พ. 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com


μ's แห่ง Love Live! เตรียมสลายวง หลังสิ้นเดือน มี.ค. 2016

ข่าวสุดช็อคของบรรดา Liver ติ่งแฟนคลับอนิเม Love Live! เมื่อมีการเปิดเผยจากทีมผู้สร้างอนิเม Love Live! ในรายการพิเศษที่ออกฉายทาง Tokyo MX, Bandai Channel, กับ Niconico เมื่อ 5 ธ.ค. 2015 ว่า μ's (มิวส์) วงสาวน้อยไอด้อลจากอนิเม Love Live! เตรียมจะจัดคอนเสิร์ตสั่งลาวงอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ μ's Final Love Live! ณ Tokyo Dome วันที่ 31 มี.ค. - 1 เม.ย. 2016 โดย Tokyo Sports Web ยังระบุอีกว่า บรรดานักพากย์ผู้พากย์เสียงเป็นสมาชิกของ μ's นั้น ต่างก็หมดสัญญาในช่วงสิ้นเดือน มี.ค. 2016 พอดี นั่นจึงเป็นที่มาของการยุบวง μ's ขึ้น

คอนเสิร์ตดังกล่าว นอกจากจะเป็นการแสดงร้องเพลงของเหล่านักพากย์ ของ μ's ก็จะมีการฉายภาพความทรงจำประทับใจที่เกิดขึ้นกับ μ's ทั้ง อนิเมทีวี , หนังจอเงิน รวมถึง คอนเสิร์ตครั้งก่อนๆ อย่างไรก็ตาม μ's ก็กำลังจะมีผลงานให้แฟนๆได้รับฟังก่อนคอนเสิร์ตใหญ่ส่งท้าย ทั้ง รายการ Kōhaku Uta Gassen (ศึกประชันเพลงขาวแดง) ในช่วงสิ้นปี แล้วก็ ซิงเกิ้ลสุดท้ายของวง ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 2 มี.ค. 2016 เช่นกัน

แม้ μ's จะยุบวงไป แต่โปรเจ็คของ Love Live! นั้น ยังไม่สิ้นสุดเพียงเท่านี้ เพราะพวกเขาได้เปิดตัวโปรเจ็คสานต่ออย่าง Love Live! Sunshine!! เมื่อ ก.พ. 2015 ซึ่งได้เปิดตัววงไอด้อลประจำโปรเจ็คดังกล่าวอย่าง Aqours กับซิงเกิ้ลแรก "Kimi no Kokoro wa Kagayaiteru kai?" (Is Your Heart Sparkling?) ที่สามารถเปิดตัวครั้งแรกได้ถึงอันดับ 3 บนชาร์ตซิงเกิ้ลขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ต้นเดือน ต.ค. 2015 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Kuromukuro โปรเจ็คอนิเมใหม่โดย PA Works กับ ผกก.'ศึกตำนาน 7 อัศวิน'

P.A. Works สตูดิโออนิเมชั่นนำของญี่ปุ่น จาก จ.โทยามะ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จเรื่อง True Tears, Angel Beats!, Shirobako, Charlotte ได้เปิดตัวเว็บไซต์ที่เป็นการเผยโฉมโปรเจ็คอนิเมฉลอง 15 ปีของพวกเขา ในปี 2016 กับ Kuromukuro ซึ่งจะได้ เท็นไซ โอคามุระ ผกก.จากอนิเมหลายเรื่อง ทั้ง Medabots, Blue Exorcist, The Seven Deadly Sins (ศึกตำนาน 7 อัศวิน) เป็นต้น มารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้

แหล่งข่าว : Ota-Suke , animenewsnetwork.com


High Speed! Free! Starting Days ประเดิมลงสระสุดสัปดาห์แรก 95 ล้านเยน

Movie Walker ได้รายงานว่า High Speed! -Free! Starting Days- หนังอนิเมจากนิยาย High Speed! ต้นฉบับของอนิเมหนุ่มจ้าวสระ Free! ได้ออกฉายสุดสัปดาห์แรก ณ วันที่ 5 ธ.ค. 2015 ด้วยยอดขายตั๋ว 67,829 ใบ กับ ยอดรายได้ 95,546,400 เยน จากการออกฉายบนโรงหนัง 120 โรง และติดอันดับ 5 บน Box Office ญี่ปุ่น

โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น Spectre หนังภาคใหม่ล่าสุดของ James Bond สามารถครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ด้วยยอดขายตั๋ว 262,663 ใบ กับ ยอดรายได้ 362,221,200 เยน จากการออกฉาย 591 โรง ขณะที่ Girls und Panzer der Film หนังอนิเมของ Girls und Panzer ตกลงมาจากที่ 2 ไปอยู่ที่ 7 จากการออกฉายในสัปดาห์ที่ 3

แหล่งข่าว : Movie Walker , Yaraon! , animenewsnetwork.com


หนัง concept จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ Madoka Magica

ก่อนหน้านี้ ได้รายงานว่า สตูดิโอ SHAFT เตรียมจะจัดฉาย หนัง Madoka Magica ในเวอร์ชั่น concept ณ งานนิทรรศการศิลปะ ฉลองครบรอบ 40 ปีของ SHAFT นั้น ล่าสุดก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมของหนังชุดนี้ จากบทสัมภาษณ์บนนิตยสาร Newtype ฉบับ ม.ค. 2016 ที่เป็นการยืนยันมาจาก มิตซึโตชิ คุโบตะ ประธานของ SHAFT และโปรดิวเซอร์ของโปรเจ็คดังกล่าว ว่า โปรเจ็คดังกล่าว จะไม่ได้เป็นเพียงแค่หนังฉบับ concept เท่านั้น ยังจะเป็นโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ Puella Magi Madoka Magica อีกด้วย

คุโบตะ บอกอีกว่า หนังฉบับ concept นี้ จะเป็นหนังที่ใช้ภาพจาก image board หรือ ภาพสเก็ตช์ต้นฉบับ มาทำให้เคลื่อนไหวเป็นอนิเมชั่น โดยจะนำเอาทุกสิ่งทุกอย่างในหนัง concept มาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คใหม่ ทั้ง มาโดกะ เต้นบัลเลต์ รวมถึงตัวละครอื่นๆ เช่น มามิ , ซายากะ , เคียวโกะ , โฮมุระ , ฮิโตมิ และ นางิสะ จะปรากฏตัวในหนัง concept เช่นกัน ซึ่งในโปรเจ็คใหม่นี้ จะเน้นสร้างภาพลักษณ์ความแข็งแกร่งให้แก่ มามิ สมกับเป็น "เทพแห่งศึก" ราวกับ กวนอูแห่งสามก๊ก

อีกทั้ง คุโบตะ บอกอีกว่า อุเมะ อาโอกิ นอกจากจะรับหน้าที่ออกแบบชุดให้ตัวละครแล้ว ยังจะออกแบบบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างไปจากสาวน้อยเวทมนตร์ธรรมดาๆ อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


 


รวบ ผู้ต้องหา 6 คน อัพโหลดอนิเมบนอินเตอร์เน็ต

จนท.ตำรวจเมืองโอซาก้า ทั้งแผนกคดีอาชญากรรมไซเบอร์ และ แผนกอื่นๆ ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องสงสัยชาย 6 คน ในข้อหากระทำการอัพโหลดอนิเม ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน , Hunter x Hunter, Vandread และ อนิเมเรื่องอื่นๆ บนอินเตอร์เน็ตอย่างผิดกฎหมาย โดยใช้โปรแกรม kagamin2 และ ซอฟต์แวร์ในการเผยแพร่ไฟล์วีดีโออื่นๆ ซึ่งคดีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ ด้วยการใช้โปรแกรม kagamin2

ผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ ส่วนใหญ่เป็น ชายหนุ่มว่างงาน - พนักงานพาร์ทไทม์ ช่วงอายุระหว่าง 20-40 ปี จาก เมือง ซากาอิ , โตเกียว และ จิบะ รวมถึง นักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 24 ปี จาก เมือง ซากาอิ และ ชายว่างงาน วัย 24 ปี จากเมือง ซาโนะ จ.โทชิงิ โดยทั้ง 6 คนนี้ ต่างรู้จักกันผ่านทางเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง พร้อมกับเผยแพร่ไฟล์วีดีโอที่มาจากแหล่งต่างๆ ไว้บนทั่วอินเตอร์เน็ต โดยมีการชี้เป้าถึงแหล่งไฟล์วีดีโอนั้น บนเว็บบอร์ด 2channel โดยผู้ต้องหานั้น ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้อัพโหลดไฟล์อนิเมโคนัน จำนวน 5 ตอน (รวมถึงตอนที่ 292) ช่วง มี.ค.-มิ.ย. 2015 ขณะที่ ผู้ต้องหาอีก 2 คน จาก ซากาอิ กับ ซาโนะ เป็นผู้อัพโหลดอนิเม Vandread ตอนที่ 7 เมื่อ 11 พ.ค. 2015

ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ได้ยอมรับสารภาพข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ทำไปเพื่ออยากให้หลายๆคนได้รับชมอนิเม แถมยังเป็นการช่วยเหลือผู้จัดจำหน่ายอีกทางหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหารายหนึ่ง ได้บอกว่า "ผมก็แค่คนๆหนึ่ง ที่อยากให้ใครหลายคนได้รับชมอนิเม" โดยจนท.ได้เก็บหลักฐาน เป็นเครื่องคอมส่วนตัว จำนวนรวมกัน 9 เครื่อง และ ฮาร์ดดิสก์จำนวน 11 เครื่องด้วยกัน

แหล่งข่าว : Mainichi , Sankei , Association of Copyright for Computer Software , animenewsnetwork.com


อาคิยูกิ โนซากะ ผู้แต่งนิยายต้นฉบับ 'สุสานหิ่งห้อย' ลาโลก

อาคิยูกิ โนซากะ นักเขียนนิยายดีกรีรางวัล Naoki Prize และเป็นผู้แต่งเรื่องGrave of the Fireflies หรือ สุสานหิ่งห้อย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 9 ธ.ค. 2015 ด้วยวัย 85 ปี โดยตามข่าวระบุว่า ภรรยาของเขา ได้พบเขาหมดสติอยู่ ที่บ้านพักของเขา ที่ตั้งอยู่ในเขตจิโยดะ กรุงโตเกียว เมื่อช่วงเวลา 9.00 น. ของวันที่ 9 ธ.ค. ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ราว 10.30 น.ของวันเดียวกัน

โนซากะ เกิดที่เมืองคามาคุระ จ.คานางาวะ เมื่อปี 1930 และได้นำเอาประสบการณ์ชีวิตที่เขาได้สูญเสียน้องสาว และ สมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเขียนเป็นเรื่องราวกลายเป็นนิยายสุสานหิ่งห้อย ซึ่งนิยายเรื่องดังกล่าว สร้างชื่อให้กับเขามากมาย จนได้รับการดัดแปลงเป็นหนังอนิเมโดย Studio Ghibli และผกก. อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ออกฉายเมื่อปี 1988 รวมถึง ฉบับละครคนแสดงชุดพิเศษ เมื่อปี 2005

โนซากะ ได้รับรางวัล Naoki Prize รางวัลด้านวรรณกรรมญี่ปุ่น เมื่อปี 1967 จากเรื่อง America Hijiki และนิยายเรื่องอื่นๆ รวมถึงยังเป็นผู้แต่งเพลงเด็ก อย่างเพลง "Omocha no Chachacha" (Toys' Cha-cha-cha) อีกด้วย

แหล่งข่าว : News24 , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Liar Game กำลังจะมีผลงานมังงะเรื่องใหม่

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Shounen magazine ได้แจ้งว่า อ.ชิโนบุ ไคทานิ ผู้แต่งเรื่อง Liar Game เกมหลอกคนลวง กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Muteki no Hito โดยมีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับที่ 4-5/2016 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 22 ธ.ค. 2015 นี้ โดยจะเป็นเรื่องราวของ มิซึกิ มุราตะ ผู้สูญเสียอารมณ์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่เขากลับฟื้นขึ้นมาพร้อมจำความสามารถในการจำเป็นเลิศ และเขาก็ได้ใช้ความสามารถนี้ในการเล่นไพ่นกกระจอก โดยมี จุนเบย์ โซโนคาวะ เป็นคู่แข่งคนสำคัญ โดยเรื่องนี้ถือเป็นการ์ตูนแนวไพ่นกกระจอกเรื่องแรกในรอบ 10 ปี ของ Shounen magazine อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , MAL


Aozora Yell เตรียมถูกทำเป็นหนังคนแสดง ส.ค. 2016

Aozora Yell หนึ่งในผลงานการ์ตูนของ อ.คาสึเนะ คาวาฮาระ (High School Debut , Ore Monogatari!!) กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงโดย TOHO มีกำหนดออกฉาย ส.ค. 2016 โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบในนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับที่จะวางขายในวันที่ 13 ม.ค. 2016

Aozora Yell ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 จนถึง ต.ค. 2015 ที่ผ่านมานี้เอง และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 19 เล่มจบของเรื่องนี้ วันที่ 25 ม.ค. 2016 โดยเป็นเรื่องราวของ สึบาสะ เด็กสาวผู้ประทับใจวงดนตรีเครื่องเป่าที่ได้มาแสดงสดในการแข่งขันเบสบอลระดับม.ปลายของญี่ปุ่น รอบชิงชนะเลิศ เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก และนั่นจึงทำให้เธอตัดสินใจที่จะเข้าร่วมชมรมดนตรีเครื่องเป่า ในตอนม.ปลายให้ได้ ซึ่งที่นั่นเอง เธอได้พบปะกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ผู้ที่พยายามไล่ตามความฝันของตนเอง เช่นเดียวกับเธอ (ต่างกันตรงที่ เธอไปทางสายดนตรี ส่วนฝั่งชายหนุ่ม ไปทางเบสบอล)

ปัจจุบัน เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 2.5 ล้านเล่ม และได้วางจำหน่ายในไทย ในชื่อว่า กู่เสียงฝันให้ก้องฟ้า ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ผู้แต่งนิยาย Log Horizon ถูกกักบริเวณบ้าน โทษฐานเลี่ยงภาษี

เจ้าหน้าที่แผนกพิเศษ แห่ง สำนักงานอัยการเขตโตเกียว ได้ลงโทษ อุเมสึ ไดสุเกะ เจ้าของนามปากกา มามาเระ โทโนะ ผู้แต่งนิยายเรื่อง Log Horizon กับ Maoyu Mao Yusha ด้วยการสั่งกักบริเวณเขา ณ ที่ บ้านพัก จากความผิดที่เขาได้เลี่ยงภาษี เมื่อ 10 ธ.ค. 2015 จากการที่ m2ladeJAM บริษัทจัดการลิขสิทธิ์ของเขา ถูกกล่าวหาว่า ไม่ยอมจ่ายภาษีเป็นจำนวนราว 30 ล้านเยน ด้วยกัน

โทโนะ ถูกรวบตัวในข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีกับฝ่าฝืนกฎหมายภาษีสรรพากร เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา โดยถูกกล่าวหาว่าหลีกเลี่ยงภาษีจากค่าลิขสิทธิ์ผลงานเป็นจำนวนรวมกันถึง 122 เยน ในช่วงระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่สิ้นสุดปีงบประมาณ มี.ค. 2014 รวมถึงกำลังติดหนี้ภาษีรัฐบาลเป็นจำนวนถึง 30 ล้านเยน แม้ในครั้งนั้น เขาได้โต้กลับว่า ทางสรรพากรโตเกียวได้แจ้งเรื่องรายงานภาษีให้เขารับทราบจริง และเขาก็ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ รวมถึงตัวเขานั้นได้จัดการเรื่องเอกสาร กับชำระภาษีย้อนหลังเรียบร้อยแล้วก็ตาม

แหล่งข่าว : Jiji Press , animenewsnetwork.com

 


Mix กับ Major 2nd ร่วมฉลองวันเบสบอล

12 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น ชาวญี่ปุ่นได้ถือเอาวันนี้เป็นวัน Battery Day หรือ วันเบสบอลแห่ชาติ และเพื่อเฉลิมฉลองวันดังกล่าว ทางสนพ. Shogakukan เลยได้หยิบเอาการ์ตูนเบสบอลในสังกัดของตนเองอย่าง Mix ผลงานของ อ.มิซึรุ อาดาจิ กับ Major 2nd ผลงานของ อ.ทาคุยะ มิตซึดะ มาทำแคมเปญร่วมกัน ซึ่งนอกจากจะวางขายฉบับรวมเล่มล่าสุดของทั้งสองเรื่อง (Mix เล่ม 8 , Major 2nd เล่ม 3)ในวันที่ 12 ธ.ค. 2015 แล้ว ยังมีการจัดทำหน้าโฆษณาบนหนังสือพิมพ์ ที่เป็นภาพตัวละคร โทมะ ทาจิบานะ ผู้เล่นตำแหน่งพิตเชอร์จาก Mix กับ ไดโกะ ชิเงโนะ ผู้เล่นตำแหน่งแคชเชอร์ จาก Major 2nd มายืนอยู่ร่วมกัน โดยโฆษณาดังกล่าวนี้ตีพิมพ์ในนสพ. Yomiuri Shimbun, Sports Nippon,และ Sports Hochi เท่านั้นไม่พอ ภาพอาร์ตเวิร์คดังกล่าว จะมีการจัดทำเป็น Quo cards กับ มินิอาร์ตบอร์ด จำนวนคนละ 100 ใบ แจกจ่ายให้กับผู้อ่านผู้โชคดีของนิตยสาร Gessan กับ Shonen Sunday ด้วย

อนึ่ง คำว่า Battery ใน Battery Day นั้น เป็นคำศัพท์เรียกรวมกันของ 2 ตำแหน่งสำคัญในทีมเบสบอล นั่นคือ พิตเชอร์ (ตัวขว้าง) กับ แคชเชอร์ (ตัวตี)

เท่านั้นไม่พอ Major 2nd ได้มีการทำเป็นอนิเมโปรโมทฉบับรวมเล่ม 3 ของเรื่องนี้ด้วย

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ชื่อตัวละครการ์ตูนที่นิยมถูกนำมาตั้งเป็นชื่อลูก ประจำปี 2015

มีการสำรวจถึงชื่อบรรดาตัวละครจากการ์ตูนที่ถูกบรรดาคุณพ่อคุณแม่ นิยมเอามาตั้งเป็นชื่อลูกน้อยของตัวเองมากที่สุด ประจำปี 2015 นี้

สำหรับลูกชายนั้น อันดับ 1 ตกเป็นของ "Yuma" มาจาก ยูมะ คูกะ ตัวละครเอกจาก World Trigger ตามด้วย Minato กับ Ren ในอันดับ 2 และ 3 ซึ่งทั้ง 2 ชื่อนั้น มาจาก มินาโตะ นามิคาเสะ โฮคาเงะ รุ่นที่ 4 จากเรื่อง นารุโตะ กับ เร็น ทาจิบานะ จาก Free! ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน ฝั่งลูกสาวนั้น Aoi จากตัวละคร อาโออิ คิริยะ จาก Aikatsu! เป็นชื่อที่คุณพ่อคุณแม่นิยมตั้งชื่อลูกสาวมากที่สุดประจำปี 2015 ตามด้วย Yuina (ยุยนะ วาคุระ - Hanasaku Iroha) กับ Rin (ริน โฮชิโซระ - Love Live!) ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

10 อันดับ ชื่อลูกชาย ที่คล้ายกับชื่อตัวละครการ์ตูน

Yūma
Minato
Ren
Hinata
Yamato
Yūto
Hiroto
Sōma
Haruto
Asahi

10 อันดับ ชื่อลูกสาว ที่คล้ายกับชื่อตัวละครการ์ตูน

Aoi
Yuina
Rin
Yua
Himari
Yui
Hina
Sakura
Mei
Sakura (ใช้อักษรคันจิไม่เหมือนกัน)


 

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


ผลโหวตล่าสุดของรางวัล Sugoi Japan Awards 2016

นสพ.Yomiuri Shimbun ได้ทำการเปิดโหวต Sugoi Japan Awards 2016 ที่เป็นการโหวตหาสุดยอดผลงาน pop culture ของญี่ปุ่น ในหัวข้อต่างๆ (อนิเม , มังงะ , ไลท์โนเวล , นิยายบันเทิง(Entertainment Novel) ) ในรอบปี 2015 ถึงแม้ว่า รางวัลดังกล่าว แฟนๆสามารถโหวตได้จนถึง 3 ม.ค. 2016 แต่ทางเว็บไซต์หลักของรางวัลนั้น ได้ประกาศผลล่าสุดออกมาแล้วอย่างทันทีทันใด ซึ่งผู้ชนะในแต่ละสาขาจะมีการแจ้งผลอย่างเป็นทางการ 22 มี.ค. 2016

TOP 5 MANGA

My Love Story!! by Kazune Kawahara
Twittering Birds Never Fly by Kou Yoneda
Tokyo Ghoul by Sui Ishida
Haikyu!! by Haruichi Furudate
One-Punch Man by ONE and Yuusuke Murata

TOP 5 ANIME

Monthly Girls' Nozaki-kun
Psycho-Pass
Your Lie in April
Shirobako
Sound! Euphonium

TOP 5 LIGHT NOVELS

Amagi Brilliant Park by Shoji Gatoh
Overlord by Kugane Maruyama
Saenai Heroine no Sodate-kata (How to Raise a Boring Girlfriend) by Fumiaki Maruto
SHIMONETA: A Boring World Where the Concept of Dirty Jokes Doesn't Exist by Hirotaka Akagi
Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? by Fujino Ōmori

TOP 5 ENTERTAINMENT NOVELS

Alice Koroshi ("Killing Alice") by Yasumi Kobayashi
Kaidantō ("Step Island") by Yutaka Kōno
The Empire of Corpses by Project Itoh and Toh Enjoe
Beatless by Satoshi Hase
Man-Gan ("Fulfilled Vow") by Honobu Yonezawa

โดยตัวเลือกของแต่ละสาขานั้น วัดเกณฑ์จากผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ยอดเยี่ยม มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นผลงานฮิตระดับโลกได้ โดยเอาผลงานที่มีการจำหน่าย-เผยแพร่ในช่วง 3.5 ปี ล่าสุด (ยกเว้นสาขาอนิเม ที่วัดเฉพาะ อนิเมที่ออกฉายเมื่อช่วงปี 2014-15)

แหล่งข่าว : Yara-on! , animenewsnetwork.com


อันดับซีรี่ย์การ์ตูนชาย-หญิง ประจำปี 2015 จากหนังสือ Kono Manga ga Sugoi!

และเช่นเคย เป็นประจำทุกปีที่ สนพ. Takarajimasha จะจัดทำหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ที่เป็นการรวบรวมลิสต์ซีรี่ย์การ์ตูนที่น่าอ่านประจำปี โดย Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2016 ได้จัด

อันดับหนังสือการ์ตูนประเภทกลุ่มคนอ่านชาย-หญิง ที่น่าอ่านที่สุด ในรอบปี 2015 ดังนี้ :

Top 20 การ์ตูนผู้ชายน่าอ่านประจำปี 2015
*1. Dungeon Meshi
*2. Golden Kamuy
*3. Kuro Hakubutsukan: Ghost and Lady
*4. Koi wa Ameagari no You ni
*5. Boku no Hero Academia
*6. Nami yo Kiitekure
*7. Hataraku Saibou
*8. Okazaki ni Sasagu
*9. Dagashi Kashi
10. Boku dake ga Inai Machi

11. Otouto no Otto
12. Hibiki: Shousetsuka ni Naru Houhou
13. Land
14. Angolmois: Genkou Kassen-ki
15. Blue Giant
16. Mahoutsukai no Yome
17. Tokusatsu Gagaga
18. Dead Dead Demon's Dededededestruction
18. Plinivs
20. Hakubo no Chronicle

Top 20 การ์ตูนผู้หญิงน่าอ่านประจำปี 2015
*1. Wotaku ni Koi wa Muzukashii
*2. Tokyo Tarareba-Jou
*3. Machida-kun no Sekai
*4. Shiota-sensei to Amai-chan
*5. Sora wo Kakeru Yodaka
*6. Aisawa Riku
*6. Odette
*8. Onna no Yuujou to Kinniku
*9. Shinsouban Oyanarumono Dangai
10. Princess Maison

11. Takane no Hana
12. Koudai-ke no Hitobito
12. Mahou Jika Hatsuden
14. Sayonara Girlfriend
15. Oooku: The Inner Chambers
16. Jigoku no Girlfriend
17. Awajima Hyakkei
18. Kakukaku Shikajika
19. Kainushi Joujin to Petto Joshikousei
20. Ohayou, Ibara-hime


แหล่งข่าว : MAL


Assassination Classroom, Tomoko Kaneda ติดทำเนียบคำค้นหาสูงสุดประจำปี 2015 ของ Yahoo! Japan

Yahoo! Japan ได้รวบรวมคำคีย์เวิร์ดที่บรรดาชาวเน็ตชาวญี่ปุ่นนิยมค้นหามากที่สุด ในรอบปี 2015 นี้ หนึ่งในนั้น มีชื่อของ Assassination Classroom มังงะ-อนิเมดังของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของครูต่างดาวหนวดหมึกแห่งห้องเรียนนักฆ่า ได้ติดทำเนียบคำค้นหาในหมวดอนิเมชั่นสูงที่สุดประจำปี 2015 จนได้รับรางวัล Animation Award ไปครอง

ขณะที่นักพากย์สาว Tomoko Kaneda คว้ารางวัล Voice Actor Award หรือ คำค้นหาหมวดนักพากย์ประจำปี 2015 โดย เธอพากย์เสียงให้กับอนิเม Kaitō Tenshi Twin Angel: Kyun Kyun Tokimeki Paradise!! กับ My Wife is the Student Council President ที่ออกฉายเมื่อปี 2015 นี้เอง

ส่วน Sandaime J Soul Brothers วงดนตรีจากสังกัด Exile Tribe คว้ารางวัลสาขา Musician Award และ Grand Prize ซึ่งถือเป็นคีย์เวิร์ตที่ชาวเน็ตญี่ปุ่นนิยมค้นหา มากที่สุด(รวมทุกหมวด) ประจำปี 2015 ไปครอง

ส่วนรางวัลสาขาอื่นๆ มีดังนี้

Actor Award
Masataka Kubota นักแสดงจากละครซีรี่ย์ Death Note เวอร์ชั่นปี 2015

Actress Award
Suzu Hirose นักแสดงจาก Chihayafuru, Your Lie in April ที่มาแรงทั้งชื่อเสียง กับ ชื่อเสีย หลังจากคอมเม้นต์เสียๆหายๆ ในรายการทีวี Tunnels no Minasan no Okage Deshita

Comedian Award
8.6 Byō Bazooka

Athlete Award
Ayumu Gorōmaru นักกีฬารักบี้ ตำแหน่งฟุลแบ็ค จากทีม YAMAHA Júbilo ซึ่งเขามีส่วนสำคัญทำให้ทีมรักบี้ทีมชาติญี่ปุ่นสามารถเอาชนะแอฟริกาใต้ได้ในศึก World Cup 2015

Model Award
Nicole Fujita นางแบบสาวผู้มีผลงานรายการโทรทัศน์มากมาย และเซ็นสัญญากับนิตยสาร Popteen

Idol Award
Hey! Say! Jump กลุ่มไอด้อลผู้มีผลงานเพลง-ซิงเกิ้ล ติดชาร์ตอัลบั้มขายดีอันดับ 1 ประจำปี 2015

Writer Award
Naoki Matayoshi นักแสดงตลกและนักเขียน ผู้มีผลงานเปิดตัวอย่าง Hibana ในปี 2015 และขายได้มากกว่า 4 ล้านเล่มด้วยกัน หลังจากวางขายไปได้เพียง 2 วัน จนถึงขณะนี้ นิยายดังกล่าวขายได้มากกว่า 239 ล้านเล่ม ด้วยกัน

Film Award
Jurassic World ทำรายได้สูงถึง 9 พันล้านเยน บน Box Office ญี่ปุ่น

Game Award
Monster Strike เกม action RPG บนมือถือ ของ mixi ที่กำลังจะลงบนเครื่อง 3DS ในอนาคตอันใกล้ พร้อมมากับประเด็นสต๊าฟงานอีเว้นต์ของเกมที่ปฏิบัติตัวไม่ดีเท่าที่ควร

Drama Award
Mare ละครทางช่อง NHK แสดงโดย Tao Tsuchiya

 

ขณะที่ Sokenbicha (a botanical tea) ของ Coca Cola , Dekitate Potato Chip Kensaku, Dyson vacuum cleaners, the Honda S660, Yves Saint Laurent lipstick, และ Seven Cafe donuts คือ สินค้าผลิตภัณฑ์ที่มีคนค้นหามากที่สุดประจำปี 2015 ของ Yahoo! Japan


แหล่งข่าว : Nijiman , animenetwork.com


'ตราบวันฟ้าใส' คว้าอันดับ 1 หนังสือการ์ตูนแห่งปี 2015 จากนิตยสาร Da Vinci

นิตยสาร Da Vinci ในเครือ Kadokawa Media Factory ฉบับ ม.ค. ได้ประกาศผล "หนังสือแห่งปี" ครั้งที่ 16 ของนิตยสารเล่มนี้ออกมาแล้ว โดยอันดับดังกล่าว มาจากการโหวตของนักเขียนอาชีพ , พนักงานร้านหนังสือ และ ผู้อ่าน Da Vinci รวมกัน 5,029 คน ซึ่งประเภทหนังสือการ์ตูนนั้น March comes in like a lion หรือ ตราบวันฟ้าใส ผลงานการ์ตูนหมากรุกญี่ปุ่นของ อ.จิกะ อุมิโนะ ก็เข้าป้ายตำแหน่งหนังสือการ์ตูนประจำปี 2015 ไปครอง โดยไต่อันดับจากอันดับ 15 เมื่อปีที่แล้ว

ผลหนังสือการ์ตูนแห่งปีของ Da Vinci 50 อันดับ :

01.March comes in like a lion (Volumes 1-11) - Chika Umino
02.One Piece (Volumes 1-79) - Eiichiro Oda
03.Attack on Titan (Volumes 1-17) - Hajime Isayama
04.Detective Conan (Volumes 1-87) - Gosho Aoyama
05.Silver Spoon (Volumes 1-13) - Hiromu Arakawa
06.Haikyu!! (Volumes 1-19) - Haruichi Furudate
07.Naruto (Volumes 1-72) - Masashi Kishimoto
08.Space Brothers (Volumes 1-27) - Chūya Koyama
09.Assassination Classroom (Volumes 1-16) - Yusei Matsui
10.Chihayafuru (Volumes 1-29) - Yuki Suetsugu

11.My Love Story!! (Volumes 1-10) - Kazune Kawahara, Aruko
12.Orange (Volumes 1-5) - Ichigo Takano
13.Dungeon Meshi (Volumes 1-2) - Ryōko Kui
14.Hozuki no Reitetsu (Volumes 1-20) - Natsumi Eguchi
15.What Did You Eat Yesterday? (Volumes 1-11) - Fumi Yoshinaga
16.Nami yo Kiitekure (Volume 1) - Hiroaki Samura
16.The Heroic Legend of Arslan (Volumes 1-4) - Hiromu Arakawa, Yoshiki Tanaka
18.Your Lie in April (Volumes 1-11) - Naoshi Arakawa
19.Bungō Stray Dogs (Volumes 1-8) - Sango Harukawa, Kafka Asagiri
19.The Ancient Magus' Bride (Volumes 1-4) - Kore Yamazaki

21.JoJolion (Volumes 1-10) - Hirohiko Araki
22.Kuro Hakubutsukan: Ghost and Lady (Volumes 1-2) - Kazuhiro Fujita
23.Kōdai-ke no Hitobito (Volumes 1-4) - Kozueko Morimoto
23.Kimi ni Todoke (Volumes 1-24) - Karuho Shiina
25.Gintama (Volumes 1-61) - Hideaki Sorachi
26.My Hero Academia (Volumes 1-6) - Kōhei Horikoshi
27.Tokyo Tarareba-jō (Volumes 1-3) - Akiko Higashimura
28.Golden Kamui (Volumes 1-4) - Satoru Noda
29.The Seven Deadly Sins (Volumes 1-17) - Nakaba Suzuki
30.Kōnodori (Volumes 1-12) - Yū Suzunoki

31.Yona of the Dawn (Volumes 1-19) - Mizuho Kusanagi
32.Kakukaku Shikajika (Volumes 1-5) - Akiko Higashimura
33.World Trigger (Volumes 1-13) - Daisuke Ashihara
34.Barakamon (Volumes 1-12) - Satsuki Yoshino
35.Ōoku: The Inner Chambers (Volumes 1-12) - Fumi Yoshinaga
36.Yowamushi Pedal (Volumes 1-42) - Wataru Watanabe
37.Master Keaton Remaster - Takashi Nagasaki, Naoki Urasawa
38.Prison School (Volumes 1-19) - Akira Hiramoto
39.Kyō wa Kaisha Yasumimasu. (Volumes 1-9) - Mari Fujimura
40.Saint Young Men (Volumes 1-12) - Hikaru Nakamura

41.Asahinagu (Volumes 1-17) - Ai Kozaki
42.Hataraku Saibō (Volumes 1-2) - Akane Shimizu
43.Monthly Girls' Nozaki-kun (Volumes 1-6) - Izumi Tsubaki
44.Black Butler (Volumes 1-22) - Yana Toboso
45.Kuroko's Basketball (Volumes 1-30) - Tadatoshi Fujimaki
46.Kingdom (Volumes 1-40) - Yasuhisa Hara
47.Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo (Volumes 1-197) - Osamu Akimoto
48.Otaku ni Koi wa Muzukashii (Volume 1) - Fujita
49.Boku dake ga Inai Machi (Volumes 1-6) - Kei Sanbe
50.Mix (Volumes 1-7) - Mitsuru Adachi

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ไฮคิว 19 ตบดังสะท้านคอร์ต ณ ที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 30 พ.ย. - 6 ธ.ค. 2015 ปรากฎว่า ในสัปดาห์วันพ่อที่ผ่านพ้นไป ไฮคิว เล่ม 19 สามารถเปิดตัวครั้งแรกได้อย่างแหล่ม ณ อันดับที่ 1 ตามด้วย One Punch-Man เล่ม 10 กับ Yotsubato! เล่ม 13 ในอันดับ 2-3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 370,356 370,356 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 19
*2. 289,941 289,941 One Punch-Man เล่ม 10
*3. 216,997 578,404 Yotsubato! โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน เล่ม 13
*4. 166,086 166,086 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 10
*5. 146,833 146,833 World Trigger เล่ม 13
*6. 139,355 139,355 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 19
*7. 118,058 118,058 Toriko เล่ม 37
*8. 116,446 116,446 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 18
*9. 100,357 208,811 Horimiya เล่ม 8
10. *67,037 408,774 Saint☆Onii-san / Saint Young Men เล่ม 12

แหล่งข่าว : Oricon,MAL

 


 
free hit counter javascript