บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 ธันวาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ท่ามกลางพลังกดดันจากปชช.ทุกสารทิศ จึงทำให้ท่านนายกตัดสินใจยุบสภาซะ เพื่อให้ปชช.ไปตัดสินกันอีกครั้งกับการเลือกตั้งครั้งใหม่ในต้นปีหน้า อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของเกมการเมือง ยังคงดำเนินต่อไปราวกับหนังที่มีม้วนฟิลม์ขนาดยาวแบบ unlimited ในเมื่อฝ่ายหนึ่งอยากจะปฏิรูปการเมืองใหม่ที่ไร้ซึ่งคนโกงกิน ขณะที่อีกฝ่ายอยากให้เลือกตั้งใหม่ตามเดิม แบบว่า"ไม่รู้จะถอยยังไง"แล้ว!! แต่โดยรวมสถานการณ์ชุมนุมก็เบาขึ้นกว่า 1-2 สัปดาห์ก่อนหน้า

...แต่ก็ช่างเถิด สำหรับที่กำลังเบื่อหน่ายการบ้านการเมือง ตอนนี้ก็มีกีฬาให้เราชมและคอยเชียร์ทัพนักกีฬาไทย นั่นคือ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่จัดขึ้นที่เนปิดอว์ เมืองหลวงแห่งใหม่ของเมียนมาร์ หรือ พม่า นั่นเอง ซึ่งสำหรับมหกรรมกีฬานี้ ก็อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า ช่วงหลังมันกลายเป็นมหกรรมกีฬาบ้านใครบ้านมัน ยัดกีฬาพื้นบ้านที่ตนถนัดมาชิงเหรียญทองไม่รู้ตั้งกี่เหรียญ แถมมาตรฐานการตัดสินนั้นก็ตามใจเจ้าภาพอีก จึงไม่แปลกที่บางคนจะเรียกขานว่าซีโกงส์ แต่เชื่อว่าหลายคนนั้นก็คงจะชินชากันแล้วล่ะ ดูเอาเพลินๆขำๆกันไปยังกะดูกีฬาสีโรงเรียน แล้วค่อยไปวัดมาตรฐานกันแท้จริงกับการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่กว่าอย่าง เอเชี่ยนเกมส์ หรือ โอลิมปิค ฉะนั้น ผลงานใในครั้งนี้ จะเป็นจ้าวเหรียญทองหรือไม่ได้เป็นนั้นไม่สำคัญ ก็ขอเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาไทยให้โกยเหรียญทองให้ได้มากที่สุดครับ และเชื่อเหอะว่า การมาของมหกรรมกีฬานี้ จะช่วยให้คนไทยทุกกลุ่ม ผู้มีความคิดเห็นทางการเมืองไม่เหมือนกัน จะสามารถสมัครสมานสามัคคีกันได้ ก็ช่วงนี้แหละ!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ศึกคนแก่ฟัดกัน กับ โทริโกะ 20 !!!!

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงมีจำนวนเรื่องน่าสนใจน้อยนิด เริ่มจาก โทริโกะ เล่ม 20 อิจิริว ประธานของ IGO ที่เดินทางไปยังโลกกูร์เมต์คนเดียว เป้าหมายของเขาคือการไปพบกับบอสของสมาคมนักล่าอาหารมิโดระ!!  ขณะเดียวกัน โทริโกะและโคมัตสึ ก็ไปพบกับนักพยากรณ์ภัตตาหาร มอนจี้ เพื่อตำแหน่งของวัด "เจี๊ยะลิ้มยี่" ในตำนาน แต่ทว่า!!

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8  เล่ม 2 เล่มนี้ออกต้อนรับกับการคว้ารางวัลเกียรติยศของตนเองมาประดับ....เพื่อค้นหาภูมิลำเนาของตนเอง ชายหนุ่มและยาสึโอะ จึงลอบเข้าไปในแมนชั่นของคิระ ที่เป็นเบาะแสเพียงหนึ่งเดียว สิ่งที่รอทั้งคู่อยู่ก็คือ การโจมตีของแสตนด์จาก "บุรุษชั้นบน" ที่ไม่เปิดเผยโฉมหน้า!  ตัวจริงของชายผู้นั้นคือใครกันแน่...!?

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 2 มาเร็วอย่างไวว่องไม่รีรอ.......เพื่อช่วยชีวิตองค์ราชา เอลิซาเบซ องค์หญิงจึงฝากความหวังสุดท้ายไว้กับ "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" กบฏในตำนานแมลิโอดัส "บาปแห่งมังกร" ผู้รับความปรารถนานั้นไว้ จึงออกเดินทางตามหาเพื่อนพ้องในอดีต เขาได้กับดีอาเน่ หญิงสาวที่เป็นเพื่อนของเขา ซึ่งหลับอยู่ในป่าลึกอีกครั้ง แต่ความยินดีที่ได้เจอกันกลับถูกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ กิลธันเดอร์ที่บุกเข้ามาทำลายลง!  การปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่าง "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" VS อัศวินศักดิ์สิทธิ์!!

"อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" คนที่ 3 ซึ่งชั่วร้ายเกินไปก็ปรากฏตัวขึ้นแล้ว!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Survival เล่ม 3,ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณเล่ม 9,พลิกตำนานมาพบรัก ภาคตำนานเทพเก็มบุ เล่ม 11 ,หุ่นเชิดสังหาร เล่ม 4,ยอดชายใจแหวว เล่ม 14

 


VCD-DVD New Release

โกไคเจอร์ โกเซย์เจอร์ ซุปเปอร์เซนไต 199 ฮีโร่ สุดยอดสงครามประจัญบาน ( VCD - DVD Rose )
ซุปเปอร์เซนไตทั้ง 34 ขบวนการได้ทุ่มเทพลังทั้งหมดเท่าที่มีเพื่อขับไล่จักรวรรดิปิศาจได้สำเร็จ แต่ทว่า พลังของซุปเปอร์เซนไตเหล่านั้นก็แตกสลายกระจัดกระจายไปในอวกาศด้วย และผู้ที่ได้รับการสานต่อพลังเหล่านั้นก็คือ หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งที่มีนามว่า ขบวนการโจรสลัด โกไคเจอร์ นั่นเอง แต่ขบวนการเทพสวรรค์โกเซย์เจอร์ ยังคิดจะช่วงชิงพลังนั้นกลับมา พร้อมกับการปรากฏตัวของอีกหนึ่งวายร้ายในตำนาน ดังนั้นการต่อสู้จึงไม่ใช่แค่ของใครคนหนึ่งอีกต่อไป แต่ทุกขบวนการเซนไตจะต้องรวมพลังกันฝ่าฟันสงครามครั้งใหญ่นี้ไปให้ได้

Hyouka ปริศนาความทรงจำ ( DVD Rose)
เมื่อโฮทาโร เด็กหนุ่มแสนเบื่อหน่ายต้องเข้าชมรมวรรณกรรมคลาสสิกตามคำขอของพี่สาว ซึ่งทำให้เขาพบกับเอรุ สาวน้อยผู้อยากรู้อยากเห็น พร้อมผองเพื่อน การสืบสวนเรื่องราวลี้ลับในโรงเรียนได้เริ่มต้นขึ้น ติดตามชมความสนุกสุดประทับใจที่ดัดแปลงจากนิยายแนวลึกลับ-สืบสวนขายดีของญี่ปุ่น โดยสตูดิโอเกียวโต อนิเมชั่น ผู้สร้าง เรียกเธอว่าพระเจ้า  สึซึมิยะ ฮารุฮิ  

 



ผู้แต่ง"ผ่าพิภพไททัน" เผยคิดเปลี่ยนตอนจบ & กระแสภาคแยก"ไททัน" นิตยสารตีพิมพ์เพิ่มเติม 10 เท่า!!!

อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง ผ่าพิภพไททัน ได้ออกมาเปิดเผยในระหว่างการสัมภาษณ์กับทีมงานเว็บไซต์ white-screen.jp ว่า ในช่วงที่ผลงานของเขาได่เริ่มตีพิมพ์ใหม่ๆ เขาได้คิดตอนจบของเรื่องนี้เอาไว้ในใจแล้ว อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงที่ตอนจบที่แท้จริงของเรื่องนี้อาจออกมาแตกต่างจากที่เขาเคยคิดเอาไว้เหมือนกัน อันเนื่องมาจากตัวละครและเรื่องราวใหม่ๆ ที่เขาได้ใส่เข้าไป เขายังเสริมอีกว่า เขาเคยคิดที่จะให้ตัวละครทุกตัวในเรื่องนี้ตายทั้งหมดในตอนจบ แต่จากการที่เรื่องนี้มีแฟนติดตามกันมากขึ้นในช่วงที่ฉบับอนิเมของเรื่องนี้กำลังออกฉายทางทีวี เล่นเอาทำให้เขารู้สึกสับสนไปเหมือนกัน ซึ่งเขาบอกว่า เขาก็อยากจะหักหลังแฟนๆเหมือนกัน แต่เขาไม่แน่ใจว่าเขาควรจะทำดีหรือเปล่า

ขณะเดียวกัน Attack on Titan: No Regrets (Shingeki no Kyojin Gaiden: Kuinaki Sentaku) ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของไททันที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร ARIA นั้น กำลังจะมีการตีพิมพ์ใหม่กันอีกครั้งใน ARIA ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะมีการจัดตีพิมพ์กันรอบ 2
จากการที่นิตยสารฉบับดังกล่าว ที่ออกวางขายไปเมื่อ 28 พ.ย. นั้น ดันขายดิบขายดีมากจากการมาของซีรี่ย์ภาคแยกไททันชุดนี้ จนทำเอาแฟนๆแทบจะซื้อกันไม่ทัน จึงทำให้นิตยสาร ARIA ฉบับ ม.ค. 2014 มียอดพิมพ์สูงกว่าปกติถึง 10 เท่าเลย โดย ARIA ฉบับ ม.ค. 2014 ฉบับตีพิมพ์รอบสองกำลังจะออกวางขายในวันที่ 16 ธ.ค. นี้


แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


กองทัพกบต่างดาว เคโรโระ กลับมารุกรานบนจออีกครั้ง ในรูปแบบอนิเมแฟลช

เว็บไซต์หลักของ Keroro Gunsō หรือ เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก ได้ใช้ฤกษ์วันเกิดของเจ้ากบบ๊อง สิบโทเคโรโระ เมื่อ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในการแจ้งข่าวดีแก่แฟนๆว่า ซีรี่ย์กองทัพกบจอมป่วนของ อ.มิเนะ โยชิซากิ กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุดแล้ว โดยเป็นอนิเมแฟลชออกฉายทางทีวี ใช้ชื่อเพียงสั้นๆว่า "Keroro" มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014

อนิเมชุดนี้ ได้ ฮารุกิ คาสึงะโมริ ผกก.Ketsu-Inu และ คนคิดคอนเซ็ปต์เนื้อเรื่องของ DD Hokuto no Ken จะรับหน้าที่กำกับอนิเมชุดนี้ ผลิตโดย Sunrise เจ้าเก่า โดยได้รับความช่วยเหลือจากสตูดิโอ Gathering (Donyatsu, PUCHIMs) ส่วนนักพากย์นั้น ยกทีมจากอนิเมซีรี่ย์ชุดก่อนหน้าเกือบทั้งหมด

Kumiko Watanabe พากย์เป็น Sgt. Keroro
Houko Kuwashima พากย์เป็น Fuyuki Hinata
Chiwa Saito พากย์เป็น Natsumi Hinata
Etsuko Kozakura พากย์เป็น Private Second Class Tamama
Jouji Nakata พากย์เป็น Corporal Giroro
Takehito Koyasu พากย์เป็น Sergeant Major Kululu
Takeshi Kusao พากย์เป็น Lance Corporal Dororo


แหล่งข่าว:0takomu,animenewsnetwork.com


Shonen Jump จัดประกวดทำ MAD ของ Shokugeki no Soma กับ World Trigger

สมัยนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หากซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องไหนได้รับความนิยมมากขึ้น ก็ย่อมได้รับการจัดทำ MAD หรือ คลิปมิวสิควีดีโอตัดต่อล้อเลียนจากแฟนๆเรื่องนั้นๆมากขึ้นตามไปด้วย และไหนๆซีรี่ย์สองเรื่องนี้ก็เป็นซีรี่ย์สายเลือดใหม่ที่กำลังติดลมบนในนิตยสารโชเน็นจัมป์ทั้งที ก็เลยเกิดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยจัมป์ได้จัดการประกวดทำคลิปวีดีโอ MAD ของ Shokugeki no Soma (ยอดนักปรุงโซมะ - ลิขสิทธิ์ในไทยของ SIC) กับ World Trigger (ลิขสิทธิ์ในไทยของ NED) ขึ้น โดยมีกติกาง่ายๆ คือ แฟนๆของสองเรื่องนี้สามารถทำ MAD ในธีมอารมณ์ไหนก็ได้ไม่จำกัด เพียงแต่จะต้องใช้รูปภาพที่มาจากภาพแสกนการ์ตูนรวมเล่มที่ซื้อมา , ภาพวาด fan Art ที่วาดด้วยตัวเอง (ห้ามขโมยภาพคนอื่น) หรือจะเป็นภาพประกอบในเว็บไซต์หลักของโชเน็นจัมป์ ส่วนเพลงประกอบนั้น จะต้องใช้เพลงที่ได้รับการอนุญาติให้สาธารณชนเอาไปใช้ได้อย่างเสรี ซึ่งสามารถเซิร์จหาได้ผ่าน Niconico Video License Search หากใครจัดทำ MAD เสร็จสามารถเอาไปโพสต์ลงที่หน้า "Discovery! My Electronic Book" ของเว็บ Niconico ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 6 ม.ค. 2014

โดยผู้ชนะเลิศการประกวด จะได้รับฉบับรวมเล่มของสองเรื่องนี้พร้อมลายเซ็นผู้แต่งตั้งแต่เล่มแรกยันเล่มสุดท้าย ซึ่งผู้ชนะการประกวด MAD ของโซมะ จะได้มีโอกาสไปรับประทานอาหารมื้อสุดหรูร่วมกับ อ.ยูโตะ ทสึคุดะ กับ อ.ชุน ซาเอกิ (Tosh) ผู้แต่ง-วาด โซมะ ส่วนผู้ชนะการประกวด MAD ของ Trigger จะได้รับอุปกรณ์ tablet ใช้วาดภาพพร้อมลายเซ็นของ อ.ไดสุเกะ อาชิฮาระ ผู้แต่งเรื่องนี้ ซึ่งของรางวัล tablet ดังกล่าว ก็เป็น tablet รุ่นเดียวกับที่ อ.อาชิฮาระ ใช้เขียนการ์ตูนเลย

Shokugeki no Soma เป็นเรื่องราวของโซมะ เด็กหนุ่มเลือดเดือดที่ต้องคอยแข่งขันดวลกับบรรดานักเรียนในโรงเรียนทำอาหาร เพื่อก้าวเป็นที่ 1 ขณะที่ World Trigger เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ต้องคอยต่อกรรับมือกับ Neighbors สิ่งมีชีวิตต่างมิติที่กำลังเข้าคุกคามโลก


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie, Niconico,animenewsnetwork.com


Lupin III กับ โคนัน ผนึกกำลังไล่จับ.....พาหนังอนิเมจอเงินเปิดตัวอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

Lupin III vs. Detective Conan The Movie หนังอนิเมจอเงินที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจวิ่งไล่จับกันระหว่าง จอมโจร Lupin III กับ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ก็เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยการโกยรายได้เข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ในชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น โดยพวกเขาสามารถทำยอดรายได้กับยอดจำหน่ายตั๋วได้ 649,835,000 เยน กับ 539,132 ใบ ตามลำดับ จากการออกฉาย 2 วันแรก นับจากวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จอเงินดังกล่าว ไม่ได้เป็นการพบเจอกันครั้งแรกของ Lupin กับ โคนัน เพราะก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยดวลกันในอนิเมชุดพิเศษที่เคยออกฉายทางช่อง NTV เมื่อปี 2009 มาแล้ว


แหล่งข่าวและคลิป: Oricon,animenewsnetwork.com

 


Nichijō สามัญขยันรั่ว มียอดตีพิมพ์ 3.7 ล้านเล่ม

ข่าวประกาศจากที่คั่นหนังสือของการ์ตูน Nichijō สามัญขยันรั่ว ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนฮาบั่นทอนสหศึกษาของ อ.เคย์อิจิ อาราวี มียอดตีพิมพ์ในขณะนี้ทั้งสิ้น 3.7 ล้านเล่มแล้ว โดยฉบับรวมเล่ม 9 ของเรื่องนี้ เพิ่งออกวางขายในวันรัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา

Nichijō เป็นเรื่องราวของนร.หญิงกลุ่มหนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตม.ปลายเหมือนจะปกติ แต่เอาเข้าจริงไม่ปกติเลย เพราะต้องมาคุยกับแมว หุ่นยนต์ เล่นมวยปล้ำกับกวาง ฯลฯ โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2011 สามารถหาอ่านฉบับรวมเล่มในบ้านเราได้โดยสนพ.เซ็นชู


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง "อสูรน้อยคิทาโร่" กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ในวัย 91 ปี!!!

อ.ชิเงรุ มิซึกิ ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนผู้มีอายุเยอะที่สุดของญี่ปุ่นในขณะนี้ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนใหม่ในวัย 91 ปีของเขา กับผลงานการ์ตูนแนว essay ที่มีชื่อว่า Watashi no Hibi (My Everyday) โดยมีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic ฉบับต้อนรับปี 2014 ที่จะออกวางขายในวันคริสต์มาส 25 ธ.ค.2013 การ์ตูนเรื่องดังกล่าวจะเป็นการบอกเล่าชีวิตของอ.มิซึกิ นักเขียนเจ้าของผลงานเรื่อง Ge Ge Ge no Kitaro หรือ อสูรน้อยคิทาโร่ โดยบอกเล่าตั้งแต่ชีวิตวัยเด็กอันแสนสุขของเขา , ประสบการณ์ชีวิตผ่านสมรภูมิสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมถึงชีวิตอันลำบากลำบนหลังสงคราม

นอกจากนี้ เขากำลังจะเขียนตอนใหม่ของคิทาโร่ กับตอนที่มีชื่อว่า Ge Ge Ge no Kitaro: Nezumi-Neko no Maki ลงในนิตยสาร Shōnen Rival ฉบับ ก.พ. 2014 ที่จะออกวางขายวันที่ 28 ธ.ค. 2013 อีกด้วย....เรียกได้ว่า แม้จะอายุเยอะ แต่ก็ยังคงไฟแรงอยู่เสมอล่ะครับ


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


ญี่ปุ่นเตรียมเปิดสวนสนุกของ Moomin

Moomin ตัวการ์ตูนคาแร็คเตอร์ดังจากฟินแลนด์ กำลังจะมีสวนสนุกเป็นของตัวเองแห่งแรกในญี่ปุ่น ในปี 2015 ซึ่งสวนสนุกดังกล่าวถือเป็นของขวัญฉลองวันเกิด 100 ปีของ Tove Jansson ผู้ให้กำเนิดคาแร็คเตอร์ฮิปโปตัวขาวชื่อก้องโลกตัวนี้

โปรเจ็คสวนสนุกดังกล่าว ดูแลการสร้างและบริหารโดยบริษัท Moomin Monogatari, Ltd. , FinTech Global Inc. (FGI) และ Puuha International Oy อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้มีการระบุจะสร้างสวนสนุกแห่งนี้ ณ บริเวณใดของญี่ปุ่นกัน

Moomin ตีพิมพ์เป็นหนังสือนิทานภาษาสวีดิชครั้งแรก เมื่อปี 1945 ต่อมาถูกนำไปตีพิมพ์เป็นการ์ตูนช่อง และ ดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีสัญชาติญี่ปุ่นหลายชุดด้วยกัน ซึ่งที่ฟินแลนด์เอง ก็มีสวนสนุก Moomin World ตั้งอยู่ที่เมือง Naantali อีกด้วย


แหล่งข่าว: 47 News,animenewsnetwork.com

 


Mahōka Kōkō no Rettōsei มีกำหนดร่ายเวทบนจอทีวี เม.ย. 2014

ข่าวคราวล่าสุดของ Mahōka Kōkō no Rettōsei ฉบับอนิเม ได้ระบุว่า อนิเมซีรี่ย์จากไลท์โนเวลของ ทสึโตมุ ซาโต้ มีกำหนดออกฉายทางทีวีในเดือน เม.ย. 2014

Mahōka เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โลกที่มนุษย์สามารถใช้เวทมนตร์ได้เป็นกิจวัตรประจำวัน และพวกเขาสามารถใช้พลังเวทได้มานานเกือบ 100 ปีแล้ว โดย ทัตซึยะ กับ มิยูกิ พี่น้องฝาแฝดตระกูลชิบะ ได้ศึกษาวิชาเวทมนตร์ ณ โรงเรียนเวทมนตร์เอกชน โดย มิยูกิ เป็นนักเรียนจอมเวทระดับ Bloom เนื่องจากมีผลการเรียนดีเยี่ยม ผิดกับ ทัตซึยะ คนพี่ ที่เป็นเพียงนักเรียนจอมเวทระดับ Weed ที่มีผลการเรียนแย่ และจากระดับจอมเวทที่ต่างกัน ทำให้ความสัมพันธ์พี่น้องคู่นี้ค่อนข้างจะห่างเหินกัน (แต่คนน้องได้เก็บงำความรู้สึกที่มีต่อพี่ชายตัวเองไว้ในใจ) และนับจากที่ทั้งคู่ได้ย่างก้าวเข้าสู่โรงเรียนแห่งนี้ ชีวิตอันแสนสงบสุข ก็เริ่มเข้าสู่ความวุ่นวายมากขึ้น

มานาบุ โอโนะ (Horizon in the Middle of Nowhere, Saki Episode of Side A) รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ Mad House โดยนิยายชุดนี้มียอดตีพิมพ์ 3.15 ล้านเล่ม และจัดเป็นนิยายขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ประจำปี 2013 เลย



แหล่งข่าว: animeanime.jp ,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่งเรื่อง Eyeshield 21 กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนสั้น 2 ตอนจบ

ในขณะที่คอการ์ตูนกำลังติดหนับกับ One Punch Man ซีรี่ย์เรื่องล่าสุดของ อ.ยูสึเกะ มุราตะ ผู้วาดจาก Eyeshield 21 กันนั้น ก็พาลนึกสงสัย ถามหา อ.ริอิจิโร่ อินางากิ คนแต่งเรื่องให้กับ ES21 ว่า ตอนนี้อยู่ที่ไหน และมีผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆหรือเปล่าหลังจากที่ ES21 จบลงไป ล่าสุด แฟนๆก็เตรียมจะได้สัมผัสกับผลงานการ์ตูนของ อ.อินางากิ กัน เมื่อนิตยสาร Jump X [Kai] ฉบับ ม.ค. 2014 ได้แจ้งมาว่า อ.อินางากิ กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนสั้น 2 ตอนจบ ชุด "Alpha Centauri Dōbutsuen" (Alpha Centauri Zoo) ลงตีพิมพ์ใน Jump X ฉบับ ก.พ. 2014 ที่จะวางขายวันที่ 10 ม.ค. 2014 การ์ตูนชุดดังกล่าว อ.อินางากิ จะทำงานร่วมกับ คัตซึโนริ มัตซุย ศิลปินจากเรื่อง La Sommelière นั่นเอง โดยตอนแรกของเรื่องนี้มีทั้งหมด 49 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สี

Alpha Centauri Dōbutsuen เป็นเรื่องราวของเด็ก ม.ปลาย 4 คน ที่กำลังไล่ตามวัตถุลึกลับที่กำลังบินอยู่ จนกระทั่งในที่สุด พวกเขาพบว่า พวกตนกำลังอยู่ในสถานที่แปลกประหลาด (น่าจะเป็นสวนสัตว์ ตามชื่อเรื่อง)

อ.อินางากิ เริ่มต้นอาชีพนักเขียนการ์ตูน จากเรื่อง Nando demo 6.13 (June 13) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Spirits ต่อมาเขาได้คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวด Story King ครั้งที่ 7 ที่จัดขึ้นโดยนิตยสารโชเน็นจัมป์ แล้วก็นำไปสู่ผลงานชุด ES21 กับ อ.มุราตะ ซึ่งตีพิมพ์ช่วงปี 2002-2009 และมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 37 เล่มด้วยกัน

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Yu-Gi-Oh! Arc-V ซีรี่ย์อนิเมใหม่ล่าสุดของเหล่านักดูเอลไพ่ Yu-Gi-Oh!

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 3/2014 ได้แจ้งข่าวว่า ซีรี่ย์ Yu-Gi-Oh! หรือ เกมกลคนอัจฉริยะ กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ล่าสุด กับซีรี่ย์ที่มีชื่อว่า Yu-Gi-Oh! Arc-V มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 ซึ่งในอนิเมชุดใหม่นี้ จะเปลี่ยนพระเอกคนใหม่ไปเป็น ยูยะ ซากากิ (ยังคงยึดชื่อ "ยู" นำหน้าเหมือนเคย) โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบในนิตยสาร Shonen Jump กับ V Jump ฉบับต่อๆไป

Yu-Gi-Oh! Arc-V จัดเป็นซีรี่ย์อนิเมชุดที่ 5 ของ Yu-Gi-Oh! โดยอนิเมของ Yu-Gi-Oh! ชุดก่อนหน้านี้ก็มี Yu-Gi-Oh! Duel Monsters, Yu-Gi-Oh! Duel Monster GX, Yu-Gi-Oh! 5D's, และ Yu-Gi-Oh! Zexal. ( ไม่นับรวมอนิเม Yu-Gi-Oh! ภาคแรกสุดที่เคยออกฉายเมื่อปี 1998 ซึ่งอนิเมชุดดังกล่าวผลิตโดย Toei Animation กับ TV Asahi ขณะที่ Yu-Gi-Oh! Zexal II s นับรวมเป็นซีรี่ย์เดียวกับ Yu-Gi-Oh! Zexal )


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com



เปิดตัวหนังอนิเมใหม่ประจำปี 2014 ของ Ghibli "Omoide no Marnie"

จากข้อมูลหนังที่จะออกฉายที่ญี่ปุ่นในปี 2014 ของ TOHO ได้ระบุว่า ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้านี้ จะมีหนังอนิเมใหม่ของ Studio Ghibli ออกฉายด้วย ซึ่งก็คือเรื่อง Omoide no Marnie (When Marnie Was There) ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเด็กของอังกฤษชื่อเดียวกันของ Joan G. Robinson ซึ่งหนังดังกล่าวจะเป็นผลงานการกำกับของ ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ ผกก.ผู้เคยสร้างชื่อจากเรื่อง The Secret World of Arrietty เมื่อปี 2010 อีกทั้งยังได้ เคย์โกะ นิวะ (Ocean Waves, From Up On Poppy Hill, The Secret World of Arrietty), มาซาชิ อันโดะ (character designer จาก Princess Mononoke, Spirited Away, Paprika) มาร่วมด้วยช่วยเขียนบทกับโยเนบายาชิ ขณะที่ ทาคัตสึงุ มุรามัตสึ (Hime Chen! Otogi Chikku Idol Lilpri) รับหน้าที่แต่งซาวด์แทรคประกอบหนัง ซึ่งบนเว็บไซต์หลักของหนังได้ขึ้นคำโปรยว่า "เวทมนตร์ที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าในโลกใบนี้"

Omoide no Marnie เป็นหนึ่งในนิยาย 50 เรื่องที่ ฮายาโอะ มิยาซากิ อดีตผกก.ของ Ghibli เคยคิดที่จะสร้างเป็นหนังอนิเม โดยเป็นเรื่องราวของ Anna เด็กสาวผู้ใช้ชีวิตร่วมกับพ่อแม่บุญธรรม ใช้ชีวิตอย่างแปลกแยกจนเธอไม่เคยมีเพื่อนเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอและพ่อแม่บุญธรรมย้ายไปอยู่อาศัยที่ Norfolk ซึ่งต้องฝ่าเนินทรายและหนองน้ำอย่างบ่าคลั่ง จนกระทั่งมาถึง Marsh House บ้านหลังหนึ่งที่เธอได้พบกับเด็กสาวแปลกหน้านาม Marnie ผู้ซึ่งกลายเป็นเพื่อนคนแรกในชีวิตของเธอ จนกระทั่งวันหนึ่ง Marnie หายตัวไป ครอบครัว Lindsay ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านหลังนั้นแทน จากการที่เธอได้เรียนรู้เรื่องราวมิตรภาพจาก Marnie นี่เอง ทำให้เธอสามารถผูกมิตรกับครอบครัว Lindsay ได้ พร้อมกับได้รับรู้เรื่องราวความจริงเกี่ยวกับ Marnie ผู้ที่ไม่ได้เป็นอย่างที่เธอเห็น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web , tsk06,animenewsnetwork.com

 


Kaze Tachinu เข้าชิงรางวัลหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม เวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 71

Kaze Tachinu (The Wind Rises) หนังอนิเมเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ก็ออกเดินสายลุ้นชิงรางวัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หนังอนิเมเรื่องนี้ก็มีลุ้นเข้าชิงรางวัล Golden Globes รางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 71 ในสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกด้วย จากการประกาศของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮอลลิวู้ด เมื่อ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้จะได้ร่วมลุ้นชิงชัยกับหนังต่างประเทศอีก 4 เรื่อง ได้แก่ Blue is the Warmest Color (ฝรั่งเศส), The Great Beauty (อิตาลี), The Hunt (เดนมาร์ก), และ The Past (อิหร่าน) โดยการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 71 จะมีขึ้นในวันที่ 12 ม.ค. 2014

Kaze Tachinu เป็นหนึ่งในหนัง 58 เรื่อง (และหนังอนิเมชั่น 2 เรื่อง) ที่ถูกส่งชื่อให้ได้ลุ้นเป็นผู้ชิงรางวัลในสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม เมื่อ พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา และกลายเป็นหนังเรื่องแรกของ Studio Ghibli ที่ได้เข้าชิงในสาขานี้ โดยครั้งสุดท้ายที่หนังจากญี่ปุ่นสามารถคว้ารางวัลในสาขาดังกล่าวได้ ก็ต้องย้อนกลับไปในปี 1990 กับหนังเรื่อง Yume (when Dreams)

อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้กลับไม่ได้เข้าชิงในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมแต่อย่างใด ซึ่งครั้งนี้ ไม่มีอนิเมจากญี่ปุ่นได้เป็นผู้เข้าชิงรางวัลหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมเลย มีเพียงแต่หนังอนิเมชั่นของเจ้าถิ่นเข้าร่วมชิงชัยทั้งนั้น ได้แก่ The Croods, Despicable Me 2, และ Frozen

ก่อนหน้านี้ Kaze Tachinu ได้ลุ้นเป็นเรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม , ได้เข้าชิงรางวัล Asia Pacific Screen Awards รวมถึงยังมีลุ้นคว้ารางวัล Annie Award aกับ Satellite Award อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ถูกอกถูกใจนักวิจารณ์หนังเป็นอย่างมาก จนสามารถคว้ารางวัลจากรายการนานาชาติมาได้จำนวนหนึ่ง อาทิ New York Film Critics Circle,The National Board of Review, Boston Society of Film Critics, และ San Diego Film Critics Society

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



Silver Spoon คว้ารางวัลชนะเลิศสื่อส่งเสริมวัฒนธรรมอาหารยอดเยี่ยมของญี่ปุ่น

สมกับความพยายามในการให้คนอ่านได้น้ำลายสอกันมานาน ไปพร้อมๆกับกับความหรรษาของเด็กนักเรียนเกษตรปศุสัตว์ซะจริง ล่าสุด Silver Spoon ผลงานเรื่องปัจจุบันของ อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ รางวัล Japan Food Culture Contents Award ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงเกษตร,ป่าไม้ และ ประมง ญี่ปุ่น รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้แก่การ์ตูนและอนิเมที่ช่วยกันสนับสนุนและโปรโมทวัฒนธรรมอาหารของญี่ปุ่นเป็นหลัก โดยมีผลงานที่ได้รับการเข้าชิงถึง 250 เรื่อง ซึ่งคณะกรรมการจะตัดสินโดยแบ่งเกณฑ์ด้านวัฒนธรรม,ความเป็นต้นตำรับ,ความแปลกใหม่,เนื้อหา และ การเข้าถึงผู้อ่าน/ผู้ชม โดยรางวัลดังกล่าวจะมีพิธีมอบรางวัลกันในวันที่ 15 ธ.ค. นี้

รางวัลชนะเลิศ
Silver Spoon โดย Hiromu Arakawa

ประเภทการ์ตูน

Gold Award
Moyashimon โดย Masayuki Ishikawa

Silver Award
Natsuko's Sake (Natsuko no Sake) โดย Akira Oze

Bronze Award
Shinya Shokudō โดย Yarō Abe

รางวัลพิเศษ
Oishinbo โดย Akira Hanasaki

ประเภทอนิเม

Gold Award
Soreike! Anpanman โดย Takashi Yanase ผลิตโดย TMS Entertainment

Silver Award
Eiga Crayon Shin-chan: Bakauma—! B-Kyū Gourmet Survival!! โดย Yoshito Usui ผลิตโดย Futabasha กับ TV Asahi

แหล่งข่าว:MREM,animenewsnetwork.com

 


เจ้าพ่อการ์ตูนเขย่าขวัญ "คาสุโอะ อุเมสึ" ขึ้นแท่นกำกับหนังเรื่องแรกในชีวิต

หลังจากจับปากกาเขียนการืตูนแนวเขย่าขวัญมาค่อนชีวิต ในที่สุด อ.คาสุโอะ อุเมสึ นักเขียนการ์ตูนวัย 77 ปี จาก The Drifting Classroom กับ Makoto-chan กำลังจะเปิดตัวในฐานะผู้กำกับหนังเรื่องแรกในชีวิต กับหนังที่มีชื่อว่า Mother ซึ่งหนังดังกล่าว เขาจะรับหน้าที่ทั้งกำกับและเขียนบท โดยเป็นเรื่องราวของ ซากุระ ผู้ดูแลและคนของสำนักพิมพ์ที่ตีพิมพ์หนังสือประวัติของอ.อุเมสึ โดยเธอได้มาขอสัมภาษณ์เขา เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตของเขา ซึ่งเขาได้เล่าเรื่องราวในอดีตของเขา ที่รวมไปถึงเรื่องราวของ อิจิเอะ คุณแม่ของเขา ผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับผลงานของเขาอีกด้วย หลังจากนั้น ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น ซึ่งเป็นการเปิดเผยเรื่องราวความบาดหมางของคุณแม่ของเขาออกมา

ในหนังเรื่องนี้ จะได้ ไอโนสุเกะ คาตาโอกะ (รูปล่างคนขวา) นักแสดงคาบุกิ และดารานำจากละคร Hanzawa Naoki มารับบทเป็น อ.อุเมสึ ขณะที่ คิมิเอะ ชินเงียวจิ มารับบทเป็น อิจิเอะ คุณแม่ของอ.อุเมสึ เอง



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Eigapedia,Oricon,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com



เผยโฉมก๊วนบรอนซ์เซนต์ ในหนัง CG เซนต์เซย่า ชุด Saint Seiya: Legend of Sanctuary

เว็บไซต์ทางการของ Saint Seiya: Legend of Sanctuary หนังอนิเม CG ของเซนต์เซย่า ได้โพสต์ภาพโปสเตอร์หนังเรื่องนี้ รวมถึง ภาพบรรดาตัวละครที่จะปรากฏตัวในหนังในรูปแบบ CG ออกมาแล้ว โดยโปสเตอร์ตัวหนังนั้น ได้ขึ้นข้อความว่า "Save your Athena" (ปกป้องอาเธน่า) พร้อมคำโปรยภาษาญี่ปุ่นที่สามารถแปลได้ว่า "คุณรู้สึกถึงพลังคอสโม่มั๊ย"

ขณะที่ภาพตัวละครในหนัง ที่โพสต์บนเว็บไซต์หลักนั้น ก็เป็นเหล่าบรอนซ์เซนต์ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี(?) เพียงแต่ในฉบับหนังจะมีการดัดแปลงชุดคลอธ หน้าตา ทรงผม ที่ออกมาแตกต่างจากการ์ตูนต้นฉบับพอสมควร ราวกับตัวละครจากเกม Final Fantasy มาสวมชุดคล็อธยังไงยังงั้น (ที่อึ้งยิ่งกว่าคือ ได้เห็น คุณหนูซาโอริ / อาเธน่า ในชุดนักเรียนนี่ล่ะ !!)

ตัวหนังจะดัดแปลงเรื่องราวจากภาคแซงค์ทัวรี่ ภาคบุกปราสาท 12 ราศี เป็นหลัก มีสต๊าฟทีมงานประกอบด้วย เคอิจิ ซาโต้ (Tiger & Bunny , Ashura) รับหน้าที่กำกับ โดยให้เครดิต อ.คุรุมาดะ เป็นผู้สร้างต้นฉบับ และ เป็นหัวหน้าผู้ดูแลด้านโปรดักชั่นทั้งหมด ขณะที่ โทโมฮิโระ ซึซึกิ คนเขียนบท Tiger & Bunny 6 ตอน รับหน้าที่เขียนบทหนังเรื่องนี้ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่นช่วงต้นซัมเมอร์ 2014

แหล่งข่าวและรูปภาพ:animeanime.jp ,animenewsnetwork.com



ตำนานลูกหนังยังไม่จบ..........กัปตันซึบาสะ กำลังจะมีภาคใหม่ใน Grand Jump

เส้นทางสายลูกหนังของ โอโซระ ซึบาสะ และผองเพื่อนทีมชาติญี่ปุ่น ยังคงดำเนินต่อไป โดยล่าสุด ข้อมูลจากนิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 2/2014 ได้แจ้งว่า อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ จะกลับมาเขียนกัปตันซึบาสะภาคใหม่ล่าสุด ในภาคที่มีชื่อว่า Captain Tsubasa: Rising Sun ลงตีพิมพ์ใน Grand Jump ฉบับที่ 3 ที่จะออกวางขายในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ โดยในภาคใหม่ดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของซึบาสะ ที่ตั้งเป้ามีส่วนร่วมกับการตะลุยฟุตบอลโอลิมปิค (สรุป ซึบาสะ เล่นฟุตบอลเกือบจะทุกชุด ก็เหลือแค่ทีมชาติชุดใหญ่อย่างเดียวแล้วสินะ)

กัปตันซึบาสะ เริ่มต้นตำนานลูกหนังในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1981-1988 ก่อนจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์อีกหลายชุดด้วยกัน ก่อนหน้านี้ซึบาสะมีการ์ตูนสั้นลงตีพิมพ์ในจัมป์ เมื่อปี 2008

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com

 


สองสิงห์อวกาศ เตรียมท่องอวกาศในรูปแบบอนิเมจอเงิน ออกฉายซัมเมอร์ 2014

Space Brothers (Uchuu Kyoudai) หรือ สองสิงห์อวกาศ ผลงานการ์ตูนท่องอวกาศของ อ.จูยะ โคยามะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังอนิเมจอเงิน ออกฉายที่ญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อนปี 2014 ซึ่งเนื้อหาในหนังจอเงินนั้นจะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด โดยยังคงได้ทีมงานสต๊าฟชุดเดิมจากฉบับอนิเมซีรี่ย์มาช่วยกันทำ ทั้ง ผกก.อายูมุ วาตานาเบะ และ A-1 Pictures รวมถึง ฮิโรอากิ ฮิราตะ กับ เค็นน์ ยังคงพากย์เสียงเป็นสองพี่น้องนันบะ มุตตะ กับ ฮิบิโตะ เช่นเคย โดย Warner Brothers ได้จดโดเมนเว็บไซต์หลักของหนังไว้ที่ uchukyodai-movie.com ซึ่งมาพร้อมกับ tagline ว่า

สองสิงห์อวกาศ เป็นเรื่องราวของ มุตตะ กับ ฮิบิโตะ ผู้มีความฝันอยากจะเดินทางไปอวกาศเมื่อครั้งยังเยาว์วัย ทว่า ฮิบิโตะ คนน้อง สามารถทำฝันเป็นจริงด้วยการเป็นนักบินอวกาศสมใจ ขณะที่ มุตตะ คนพี่นั้น ต้องไขว่คว้าพยายามทำตามความฝันสมัยเด็กของเขาอีกครั้งหนึ่ง เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Morning ปี 2007 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่ม 22 เล่ม และ มียอดตีพิมพ์รวมกัน 14 ล้านเล่ม ซึ่งเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลหนังสือการ์ตูนประเภททั่วไปของ Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 56 กับ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 35 มาแล้ว ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์และหนังคนแสดงตามมา


แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai หนังยำใหญ่ มดแดง-ห้าสี ออกฉายต้นปี 2014

Toei ยังคงจัดโปรเจ็คหนังยำใหญ่ของเหล่าไอ้มดแดงกับเซ็นไท ออกมาเรียกตังค์จากแฟนๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์หลักของหนังชุด Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai เมื่อ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหนังดังกล่าวมีกำหนดออกฉาย 29 มี.ค.2014 และจะเน้นไฮไลท์ตรงที่เป็นการปรากฏตัวของ Kamen Rider หรือ ไอ้มดแดง จากยุคโชวะ กับ ยุคเฮย์เซย์ ครบทุกตัว (จากชื่อหนัง ก็คงเป็นการเอาไอ้มดแดงจากทั้งสองยุคมาฟัดกัน แล้วเซ็นไทล่ะ จะมาทำไร!?)

ก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งมีหนัง Kamen Rider x Super Sentai x Uchū Keiji Super Hero Taisen Z ที่เป็นการรวมตัวกันของไอ้มดแดง เซ็นไท และ ฮีโร่คนอื่นๆของ Toei ออกฉายเมื่อ 27 เม.ย. 2013 ที่ผ่านมา

อนึ่ง หนัง Kamen Rider × Kamen Rider Gaim & Wizard: Tenkawakeme no Sengoku Movie Daigassen (Kamen Rider Gaim & Wizard: The Fateful Sengoku Movie Battle) หนังครอสโอเวอร์เลี้ยงส่ง Kamen Rider Wizard ต้อนรับน้องใหม่ Kamen Rider Gaim ก็เพิ่งออกฉายไปที่ญี่ปุ่น เมื่อ 14 ธ.ค. ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว:Tokunation, Orends: Range,animenewsnetwork.com


ญี่ปุ่น-อเมริกา ร่วมสร้าง Death Note ฉบับละครเพลง

ก่อนจะได้เห็นหนัง Death Note ในเวอร์ชั่นฮอลลิวู้ดไม่รู้อีกกี่ปีเนี่ย ก็ลองมาชมเวอร์ชั่นนี้กันก่อน กับ Death Note ในเวอร์ชั่นละครเพลงบนเวที ที่มีกำหนดเปิดการแสดงในญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้ ในปี 2015 โดยที่ญี่ปุ่นจะเปิดการแสดงที่ Nissay Theatre กรุงโตเกียว ช่วงเดือน เม.ย. 2015 ส่วนที่เกาหลีใต้ เปิดการแสดง ณ LG Art Center กรุงโซล ช่วงเดือน ก.ค. กับ ส.ค. 2015

ละครเพลงชุดนี้ เป็นการร่วมมือกันทำระหว่างทีมงานญี่ปุ่นกับอเมริกา โดยได้ Frank Wildhorn นักแต่งเพลงผู้เคยทำทำนองเพลง Where Do Broken Hearts Go? ให้กับ Whitney Houston รวมถึงเพลงประกอบหนังเรื่อง Jekyll & Hyde, The Scarlet Pimpernel, The Civil War, Carmen, Wonderland, และ ละครเพลง The Count of Monte Cristo มารับหน้าที่ทำดนตรีประกอบละครเวที เฉกเช่นเดียวกับ Natalie Cole ขณะที่ Tamiya Kuriyama ศิลปินผู้เคยคว้าเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น Purple Ribbon จากรัฐบาลญี่ปุ่น รับหน้าที่กำกับการแสดง ส่วน Jack Murphy (The Civil War, Rudolf, Carmen, Wonderland, The Count of Monte Cristo) รับหน้าที่เขียนบทเพลง และ Ivan Menchell (The Cemetery Club, Chitty Chitty Bang Bang, Bonnie and Clyde) รับหน้าที่เขียนบท ในส่วนของนักแสดงนั้น ยังไม่มีการประกาศแต่อย่างใด

แหล่งข่าว: Narinari.com ,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Hashtag อนิเมครองชาร์ต Hashtag ยอดนิยมบน twitter ญี่ปุ่น ประจำปี 2013

บลอกทางการของ twitter ญี่ปุ่น ได้รวบรวมสถิติการใช้ hashtag ยอดนิยมประจำปี 2013 โดยใน 10 อันดับแรกนั้น มี hashtag ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการ์ตูนอนิเม ถึง 8 อันดับด้วยกัน
  1. #艦これ (#kancolle) - Kantai Collection เกมวีดีโอแนววางแผนการรบทางทะเลในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

  2. #あまちゃん (#amachan) - ละครทีวีญี่ปุ่น ที่ออกฉายเมื่อ 1 เม.ย.2013

  3. #lovelive - โปรเจ็คสาวไอด้อล Love Live!

  4. #wbc (World Baseball Classic)

  5. #shingeki (Attack on Titan)

  6. #ff14 (Final Fantay XIV)

  7. #tv_free (Free! - Iwatobi Swim Club)

  8. #railgun (A Certain Scientific Railgun)

  9. #vividred (Vividred Operation)

  10. #c84 (Comic Market 84)

แหล่งข่าว :Kai-You,animenewsnetwork.com

 


15 อันดับ อนิเมยอดเยี่ยมของ Dengeki Bunko

เว็บไซต์ Anikore ได้ทำการจัดอันดับความยอดเยี่ยมของอนิเมจากไลท์โนเวลของ Dengeki Bunko ซึ่งอนิเม 15 เรื่อง ที่ได้รับคะแนนรีวิวจากแฟนๆสูงสุด มีดังนี้

1 A Certain Magical Index II
2 A Certain Magical Index
3 Sword Art Online
4 Oreimo
5 Durarara!!
6 Spice and Wolf
7 Spice and Wolf II
8 The Pet Girl of Sakurasou
9 Ground Control to Psychoelectric Girl
10 Heaven's Memo Pad
11 Baccano!
12 The Devil is a Part-Timer!
13 Accel World
14 Horizon in the Middle of Nowhere
15 Ro-Kyu-Bu!


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


ซีรี่ย์การ์ตูนที่สาวๆญี่ปุ่น อยากให้นำไปดัดแปลงเป็นคนแสดงมากที่สุด

เว็บไซต์ My Navis Women ได้สอบถามหญิงสาวชาวญี่ปุ่น 200 คนในช่วงอายุ 22-34 ปี ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนที่สาวๆชาวญี่ปุ่น อยากเห็นในรูปแบบหนังคนแสดงมากที่สุด และคำตอบ 6 อันดับแรก เป็นดังนี้

1 Chihayafuru โดย Yuki Suetsugu
2 Yu Yu Hakusho โดย Yoshihiro Togashi
3 Tenshi Nanka ja Nai โดย Ai Yazawa
4 Good Morning Call โดย Yue Takasuka
5 One Piece โดย Eiichiro Oda
6 Doraemon โดย Fujiko F. Fujio

อย่างไรก็ตาม ในแบบสอบถามดังกล่าว ก็มีสาวๆจำนวนไม่น้อยเลย ที่ตอบว่าไม่อยากเห็นการ์ตูนเรื่องไหนๆถูกนำไปทำในรูปแบบคนแสดง โดยให้เหตุผลว่า หนังเวอร์ชั่นคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูนนั้น มีเนื้อเรื่องที่ไม่น่าประทับใจเท่ากับต้นฉบับนั่นเอง



แหล่งข่าว: niconico news,animenewsnetwork.com

 


เพลงเปิด "ผ่าพิภพไททัน" ครองแชมป์เพลงการ์ตูนยอดฮิต ชาร์ต Billboard ญี่ปุ่น

ก็สมกับเป็นซีรี่ย์อนิเมเรื่องฮิตมาแรงประจำปี 2013 เลย สำหรับ "Attack on Titan" หรือ ผ่าพิภพไททัน ล่าสุด เพลงเปิดสุดมันส์ของเรื่องนี้อย่าง Guren no Yumiya ที่ขับร้องโดย Linked Horizon สามารถครองอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงอนิเมสุดฮ็อต (Hot Animation) ประจำปี 2013 ของ Billboard Japan ได้สำเร็จ เพลงดังกล่าวอยู่ในชาร์ตซิงเกิ้ลขายดีถึง 27 สัปดาห์ โดยเปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 7 เมื่อ 22 เม.ย. 2013 ซึ่งในตอนนั้นออกวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอล แต่หลังจากที่ CD ซิงเกิ้ลของเพลงนี้ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น ก็เลยทำให้ เพลงนี้เข้าป้ายอันดับ 1 สำเร็จ เมื่อ 22 ก.ค. 2013

ส่วน 10 อันดับ เพลงอนิเมฮิตประจำปี 2013 ของ Billboard Japan มีดังนี้

1. "Guren no Yumiya" Linked Horizon (Attack on Titan 1st OP)

2. "RPG" SEKAI NO OWARI (Crayon Shin-chan: Bakauma! B-kyu Gourmet Survival!! theme song)

3 "Hikoukigumo" Yumi Arai (The Wind Rises theme song)

4. "Preserved Roses" T.M.Revolution × Nana Mizuki (Valvrave the Liberator 1st OP)

5. "REASON" Yuzu (Hunter x Hunter 3rd ED)

6. "Sakura Nagashi" Hikaru Utada (Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo theme song)

7. "Akai Kutsu" Salley( Toriko 8th ED)

8. "Mirai no Museum" Perfume (Doraemon: Nobita no Himitsu Dougu Museum theme song)

9 "Egao" Ikimonogakari (Pokémon the Movie: Genesect and the Legend Awakened theme song)

10. "Kakumei Dualism"Nana Mizuki x T.M.Revolution (Valvrave the Liberator2nd OP)

แหล่งข่าว:Billboard Japan, crunchyroll.com


หนังสือการ์ตูน-แผ่นอนิเม ขายดีประจำปี 2013 ของ Amazon Japan

เป็นข้อมูลสถิติยอดขายการ์ตูนอนิเมอีกเจ้าหนึ่ง โดย Amazon Japan ได้ทำการรวบรวมสถิติยอดขายหนังสือการ์ตูน และ แผ่นอนิเม ที่มีการสั่งซื่อผ่านเว็บของพวกเขา ในช่วงวันที่ 1 ธ.ค. 2012 - 30 พ.ย. 2013 ซึ่งผลออกมาดังนี้

10 อันดับ หนังสือการ์ตูนขายดีประจำปี 2013 ของ Amazon Japan
1. "Yotsuba&!" vol.12
2. "Attack on Titan" vol.10
3. "One Piece" vol.69
4. "To Love-Ru Darkness" vol.6 limited edition with anime DVD
5. "Hunter x Hunter" vol.31
6. "Silver Spoon" vol.6
7. "Saint Young Men" vol.8
8. "JOJOVELLER" perfect edition
9. "Drifters" vol. 3
10. "Hyouka" vol.3 limited edition with anime Blu-ray

10 อันดับ แผ่นอนิเม ขายดีประจำปี 2013 ของ Amazon Japan
1. "Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo" (Blu-ray) limited edition with soundtrack
2. "Mobile Suit Gundam Unicorn" vol. 6 (Blu-ray) limited edition
3. "Puella Magi Madoka Magica: Beginnings & Eternal" (Blu-ray) limited edition
4. "Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo" (DVD) limited edition
5. "Nekomonogatari (Kuro)" Vol. 1/Tsubasa Family (Blu-ray) limited edition
6. "Nekomonogatari (Kuro)" Vol. 2/Tsubasa Family (Blu-ray) limited edition
7. "Attack on Titan" vol.1 (Blu-ray) limited edition with manga vol.0
8. "Girls und Panzer" vol.6 (Blu-ray) limited edition
9. "Girls und Panzer" vol.5 (Blu-ray) limited edition
10. "Girls und Panzer" vol.4 (Blu-ray) limited edition


แหล่งข่าว: Amazon Japan,crunchyroll.com


อันดับการ์ตูน-นิตยสารการ์ตูน น่าอ่าน โดยหนังสือ Kono Manga ga Sugoi 2014

เป็นอีกปีหนึ่งที่สนพ. Takarajimasha ได้จัดทำหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ขึ้น เพื่อเป็นการแนะนำหนังสือการ์ตูนน่าอ่านน่าสนใจในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งใน Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2014 นั้น ต่างก็มีซีรี่ย์การ์ตูนผู้ชาย,การ์ตูนผู้หญิง,นิตยสารการ์ตูนผู้ชาย และ นิตยสารการ์ตูนผู้หญิง ที่ได้รับการแนะนำดังนี้ ซึ่งหนังสือที่ติดอันดับนั้น ต่างมาจากคะแนนโหวตของผู้ทรงคุณวุฒิในวงการมังงะและคนของสนพ.การ์ตูน มากกว่า 400 คน

 

20 อันดับหนังสือการ์ตูนน่าอ่านสำหรับนักอ่านชาย

(อันดับ /เรื่อง /ผู้แต่ง)

1. Assassination Classroom - Yusei Matsui
2. Sakamoto desu ga? - Nami Sano
3. Ajin - Gamon Sakurai
4. Jūhan Shuttai! - Naoko Matsuda
5. The Seven Deadly Sins - Nakaba Suzuki
6. Attack on Titan - Hajime Isayama
7. Hikidashi ni Terrarium - Ryoko Kui
8. Amaama to Inazuma - Gido Amagakure
9. Onnoji - Yūki Shikawa
10. Hōseki no Kuni - Haruko Ichikawa
11. Fujiyama-san wa Shishunki - Makoto Ojiro
12. Shokugeki no Sōma - Yūto Tsukuda, Shun Saeki
13. Kū Neru Futari Sumu Futari - Kinoko Higurashi
14. Ashizuri Suizokukan - Panpanya
15. Cafe de Yoku Kakatteiru J-pop no Bossa Nova Cover wo Utau Onna no Isshō - Chokkaku Shibuya
16. Boku Dake ga Inai Machi - Kei Sanbe
17. Chaser - Jōkura Cozy
18. Flowers of Evil - Shūzō Oshimi
19. One-Punch Man - Yuusuke Murata, ONE
20. Mobile Suit Gundam Thunderbolt - Yasuo Ohtagaki, Hajime Yatate, Yoshiyuki Tomino

 

20 อันดับหนังสือการ์ตูนน่าอ่านสำหรับนักอ่านหญิง

(อันดับ /เรื่อง /ผู้แต่ง)

1. Sayonara Sorcier - Hozumi
2. Tokimeki Tonight - Makabe Shun no Jijô - Koi Ikeno
3. Tsukikage Baby - Yuki Kodama
4. Hibi Chōchō - Suu Morishita
5. Kakukaku Shikajika - Akiko Higashimura
6. Palace Meidi - Banko Kuze
7. Pochamani - Kaname Hirama
8. Nigeru wa Hachida ga Yakunitatsu - Tsunami Umino
9. Onna no Ie - Akane Torikai
10. Torikae Baya - Chiho Saito
11. Gekkan Shōjo Nozaki-kun - Izumi Tsubaki
12. Sennen Mannen Ringo no Ko - Ai Tanaka
13. Hana to Rakurai - Kana Watanabe
14. Naisho no Hanashi - Yamamoto Lunlun Sakuhinshū - Lunlun Yamamoto
15. Ore Monogatari!! - Aruko, Kazune Kawahara
16. Niji no Musume - Umiko Igawa
17. Ao Haru Ride - Io Sakisaka
18. Are ga ii Kore ga ii - Umiko Igawa
19. Tōmei Ningen no Koi - Yuki Ando
20. Sakikusa no Saku Koro - Fumiko Fumi

 

10 อันดับนิตยสารการ์ตูนน่าอ่านสำหรับนักอ่านชาย

(อันดับ /หนังสือ /สนพ.)

1. Weekly Shonen Jump - Shueisha
2. Afternoon - Kodansha
3. Harta - Enterbrain
4. Good! Afternoon - Kodansha
5. Manga Action - Futabasha
6. Young Jump - Shueisha
7. Young Magazine - Kodansha
8. Bessatsu Shōnen Magazine - Kodansha
9. Morning Two - Kodansha
10. Big Comic Spirits - Shogakukan

 

10 อันดับนิตยสารการ์ตูนน่าอ่านสำหรับนักอ่านหญิง

(อันดับ /หนังสือ /สนพ.)

1. Flowers - Shogakukan
2. Betsuma - Shueisha
3. Feel Young - Shodensha
4. Cocohana - Shueisha
5. Bessatsu Hana to Yume - Hakusensha
6. Hana to Yume - Hakusensha
7. Be Love - Kodansha
8. Margaret - Shueisha
9. Kiss - Kodansha
10. Itan - Kodansha


แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


"โตะ" 67 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ช่วงระหว่างวันที่ 2-8 ธ.ค. 2013 ปรากฏว่า เป็นประจำทุกต้นเดือน ที่จะมีซีรี่ย์การ์ตูนจากโชเน็นจัมป์ ต่างเปิดตัวเล่มใหม่กันในอันดับต้นๆทั้งนั้น โดยอันดับ 1 สัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ นารุโตะ เล่ม 67 ตามมาด้วย บลีช เล่ม 61 ในอันดับ 2 และ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 25 ตามเข้ามาในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1 *,653,624 *,653,624 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 67
*2 *,361,988 *,361,988 Bleach เทพมรณะ เล่ม 61
*3 *,359,953 *,359,953 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 25
*4 *,202,666 *,202,666 Gintama เล่ม 52
*5 *,187,865 *,187,865 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 5
*6 *,186,087 *,186,087 One Punch-Man เล่ม 5
*7 *,162,179 *,162,382 Kinou Nani Tabeta? เล่ม 8
*8 *,159,071 *,159,071 To LOVE-ru Darkness เล่ม 9
*9 *,144,729 *,144,729 Worst เล่ม 33
10 *,115,600 *,115,600 Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร เล่ม 25

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript