บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ....กับเดือนสุดท้ายของปี 2558 ซึ่งเราก็อัพหลังวันพ่อไปไม่กี่วัน ก็ขอให้ทุกคนรักคุณพ่อให้มากๆ เป็นเด็กดีต่อคุณพ่อคุณแม่ในทุกๆวัน แล้วก็ บางส่วนที่ติดตามข่าวจากเรานั้น ก็เพิ่งจะฉลองในฐานะของ "คุณพ่อ" เป็นครั้งแรกก็ปีนี้ด้วยเช่นกัน ก็ขอให้รักครอบครัว รักลูกๆ กันอย่างทะนุถนอม เช่นกัน!!!

ในส่วนข่าวสารรอบสัปดาห์ ไฮไลต์คงจะเป็นดราม่าระดับโลก ระหว่าง รัสเซีย กับ ตุรกี ที่กำลังตั้งแง่ตั้งงอน กับกรณีของ IS (Islamic State) ซึ่งต่างฝ่ายต่างโบ้ยว่ากำลังหนุน IS แบบสุดลิ่มประตู ในเรื่องของน้ำมัน พอลากกันไปลากกันมา ปรากฏว่า ทางรัสเซียเตือนมาว่า มี IS เข้ามาแฝงที่เมืองไทย แม้ทางท่านผู้นำของเราจะออกมาปัดข่าวนี้ แต่ก็อย่าประมาทกลุ่มนี้ไว้จะเป็นการดีที่สุด (ยิ่งตม.เราหย่อนยานเรื่องการตรวจสอบนักท่องเที่ยวต่างชาติซะด้วยสิ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ประกาศศักดาหลังซุ่มเก็บตัว กับ ไฮคิว 12

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก ไฮคิว! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 12 หลังไปเข้าค่ายเก็บตัวซ้อมกับเหล่าโรงเรียนตัวฉกาจที่โตเกียวมา ทีมคาราสุโนะแต่ละคนก็พัฒนาฝีมือขึ้นระหว่างที่บอลเร็วแบบใหม่ของฮินาตะกับ คาเงยามะกำลังค่อยๆเป็นรูปเป็นร่าง วันแข่งรอบคัดเลือกศึกฮารุโคก็มาจ่อตรงหน้าแล้ว!! ทุกคนต่างเปลี่ยนความเจ็บใจที่สุมในอกให้เป็นพลังแล้วออกเผชิญหน้าศึกแรก!!

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 14 โซมะเคลียร์การฝึกงานครั้งแรกได้แล้ว มุ่งหน้าต่อไปยังร้านของชิโนะมิยะ ศิษย์เก่าของโรงเรียนโทสึคิ โซมะค้นคว้าความเป็นไปได้ของอาหารแบบใหม่ ภายใต้อดีตอันดับ 1 แต่ว่าที่นั้นคือโลกของยอดฝีมือ ซึ่งเขาไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน!?

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 23 อายาเนะเคยตั้งใจจะไปเรียนมหาวิทยาลัยที่ซัปโปโรเหมือนเคนโตะ แต่ก็อยากไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่โตเกียวด้วยเช่นกัน--ความสัมพันธ์กับเคนโตะกับอนาคตที่ตัวเองควรก้าวเดิน สุดท้ายแล้วอายาเนะก็...?

ฮิโนะมารุ ซูโม่กะเปี๊ยกฟัดโลก เล่ม 2-3 วางขายอย่างสตรองๆ สองเล่มรวด.......รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันทัวร์นาเมนต์คัดเลือกตัวแทนทีมซูโม่ประจำเขต โรงเรียนโอดาจินั้นต้องเจอกับคู่ปรับสุดแกร่งอย่างโรงเรียนอิชิกามิ! โดยในรอบแรกนั้นเป็นการต่อสู้ระหว่างนักรบผู้เปรียบเสมือน 1 ใน 5 "สุดยอดดาบแห่งใต้หล้า"ฮิโนะมารุ VS ซาดะ นั้นเอง! หลังจากชมรมซูโม่โรงเรียนโอดาจิที่สามารถรอดพ้นจากการถูกยุบชมรมมาได้ ตอนนี้พวกเขาได้เข้าร่วมการแข่งขันนักกีฬาซูโม่หน้าใหม่ประจำเขตคันโตแล้ว ท่ามกลางการแข่งขันที่พึ่งพาได้เพียงพลังของตนเอง ฮิโนะมารุก็ต้องเผชิญหน้ากับชิโมยามะผู้เคยทำให้เขาแพ้อย่างหมดรูปในสมัย มัธยมต้นมาแล้ว เขาจะสามารถเอาชนะตนเองในอดีต และฟื้นคืนชีพขึ้นมาในฐานะ "1 ในสุดยอดดาบแห่งใต้หล้า" โอนิมารุ ได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่!?

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 8 พวกโจสุเกะไล่ตามยาสึโฮะที่โดนลักพาตัวไปโดยใช้ความสามารถของโนริสุเกะที่ทำ ให้กลิ่นกลายเป็นรูปร่างได้ แต่เมื่อไปถึงชายฝั่ง พวกเขาก็ต้องพบกับยางิยามะ โยซึยุ ที่เปลี่ยนสภาพเป็นก้อนหินซุ่มดักรออยู่ ทั้งสองจึงโดนไล่ต้อนด้วยความสามารถสแตนด์แลคุณสมบัติร่างกายอันน่าสะพรึง กลัวของโยซึยุ!

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Silver Spoon เล่ม  12,อลวนรักหักแฟล็ก เล่ม 5,Yu-Gi-Oh! Zexal เล่ม 6,Ace of Diamond เล่ม 19-20,หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War เล่ม 13 ,คุมะมิโกะ คนทรงหมี เล่ม 3 , เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม  8,เคนอิจิ ลูกแกะพันธ์เสือ เล่ม 50,สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 33,แอบโซลูท ดูโอ Absolute Duo เล่ม 1,Mix เล่ม 5


นิยาย น่าสนใจ : เกท – หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ เล่ม 1 ภาคเชื่อมสัมพันธ์,Nisemonogatari  ปกรณัมของเทียม (ปฐมบท),K SIDE : BLUE,แอสเทอริสก์ โรงเรียนสัประยุทธ เล่ม 2,โชเน็นอนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร เล่ม 20,Accel World เล่ม 10,ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! เล่ม 5


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


ชิเงรุ มิซึกิ ยอดนักเขียนการ์ตูนเขย่าขวัญจาก Ge Ge Ge no Kitaro เสียชีวิตแล้ว

วงการการ์ตูนญี่ปุ่น ได้สูญเสียนักเขียนการ์ตูนระดับตำนานอีกคน เมื่อมีรายงานว่า อ.ชิเงรุ มิซึกิ ยอดนักเขียนการ์ตูนรุ่นเก๋า วัย 93 ปี จาก Ge Ge Ge no Kitaro หรือ อสูรน้อยคิทาโร่ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ จากอาการภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 พ.ย. 2015 ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว โดยแหล่งขาวจากสถานีโทรทัศน์ YTV ได้ระบุว่า อ.มิซึกิ ได้ล้มหมดสติ ณ บ้านพักของเขา ในช่วงเช้าของวันดังกล่าว ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

อ.มิซึกิ เกิดที่โอซาก้า เมื่อปี 1922 ก่อนจะไปเติบโตที่เมืองซาไกมินาโตะ จ.ทตโตริ จากนั้น เขาถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารจักรวรรดิญี่ปุ่น ร่วมออกรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จนทำให้เขาสูญเสียแขนข้างซ้ายไป ซึ่งเขานั้นได้ใช้แขนขวาข้างเดียวในการวาดเขียนผลงานการ์ตูนตลอดชั่วชีวิต และเขานั้น มักหยิบเอาประสบการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เขาเคยประสบ มาเขียนเป็นงานการ์ตูน อาทิ Onward Towards Our Noble Deaths กับ Watashi no Hibi

อย่างไรก็ตาม ผลงานการ์ตูนที่สร้างชื่อให้กับเขามากที่สุด กลับเป็นการ์ตูนแนวเขย่าขวัญ ภูตผีปีศาจญี่ปุ่น (โยไค) มากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ คิทาโร่ นั้น ก็สร้างชื่อเสียงให้กับเขาเป็นอย่างมาก และยังเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผลงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับภูติผีญี่ปุ่นหลากหลายเรื่องในปัจจุบัน โดยเขานั้นได้ปรากฏตัวในรายการสารคดีเกี่ยวกับภูติผีญี่ปุ่น ที่ออกฉายทางทีวี เมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ อ.มิซึกิ เป็นนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่นคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลใหญ่ รางวัล Fauve d'Or: Prix du Meilleur Album จากงานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติ Angoulême ฝรั่งเศส เมื่อปี 2007 จากเรื่อง NonNonBâ รวมถึงยังได้รับแต่งตั้งเป็นบุคคลผู้อุทิศตนด้านวัฒนธรรม จากรัฐบาลญี่ปุ่น เมื่อปี 2010

อนึ่ง อ.มิซึกิ เพิ่งเขียนผลงานการ์ตูนเรื่อง Watashi no Hibi (My Everyday) ผลงานการ์ตูนเรื่องสุดท้ายในชีวิตของเขา จบลงเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงนั้นเอง ทางสนพ.Shogakukan ได้ระบุว่า เหตุผลที่เรื่องนี้จบลงอย่างกระทันหันนั้น ไม่เกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพของเขาแต่อย่างใด


แหล่งข่าว : YTV , Kumanichi , animenewsnetwork.com
รูปภาพ : Comicvine

 


นับถอยหลัง เปิดตัว'รุ่นใหม่' ของนารุโตะ เต็มตัว!!!!

เรื่องราวของชาวนินจาแห่งหมู่บ้านโคโนฮะ คงหากินกันได้อีกยาววว..........โดยเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Shonen Jump ได้ทำการเปิดหน้าเว็บใหม่ ที่เป็นการนับเวลาถอยหลัง "สู่รุ่นต่อไปของนารุโตะ" ที่มีทั้งภาพเงาตัวละครรุ่นใหม่ของนารุโตะจำนวนหนึ่ง รวมถึงโลโก้ของนารุโตะ ปรากฏอยู่ โดยการนับเวลาถอยหลังจะสิ้นสุด ณ ช่วงเวลา 15.30 น. ของวันที่ 19 ธ.ค. 2015 ซึ่งตรงกับวันแรกของงาน Jump Festa พอดี ซึ่งเราจะได้ทราบรายละเอียดของโปรเจ็คนี้กัน ณ งานดังกล่าว ช่วงเวลา 15.00-15.30 น.

อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ เขียนเรื่องราวของ นารุโตะ จบลง เมื่อ พ.ย. 2014 หลังจากดำเนินเรื่องราวการต่อสู้มายาวถึง 15 ปี แม้ว่าเรื่องราวเนื้อหาหลักของนารุโตะจะจบลง แต่ อ.คิชิโมโตะ ยังคงทำโปรเจ็คที่เกี่ยวข้องกับเจ้าโตะออกมาอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่ มินิซีรี่ย์ชุด Naruto: The Seventh Hokage and the Scarlet Spring หรือ โฮคาเงะรุ่นที่เจ็ด และปวงบุปผาเพลิง รวมถึง มีส่วนร่วมในการออกแบบตัวละคร กับ เขียนบทให้กับหนังอนิเมชุด Boruto -Naruto the Movie- แล้วก็ นิยายนารุโตะ ภาคเสริมจากบทสรุป อีกจำนวนหนึ่ง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , animenewsnetwork.com


'โจ สิงห์สังเวียน' กำลังจะถูกทำเป็นละครเวที

Yogi Production ได้ประกาศว่า ผลงานการ์ตูนต่อยมวยสุดคลาสสิค (ตั้งแต่เนื้อเรื่องยันฉากจบ) อย่าง Ashita no Joe หรือ โจ สิงห์สังเวียน กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีโดยคณะละคร Gekidan Megumi มีกำหนดเปิดการแสดง ณ โรงละคร Sumida Park Studio Kura กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 25-29 พ.ค. 2016 กำกับการแสดงโดย Eiichi Yogiและ เขียนบทโดย Yuka Aiba มีรายนามนักแสดงดังนี้

Otoya Shingū รับบทเป็น Joe Yabuki
Syuusaku Fujiwara รับบทเป็น Tohru Rikiishi
Joutarou Watanabe รับบทเป็น Danpei Tange
Maki Aizawa (KDash Stage) รับบทเป็น Yōko Shiraki

ผลงานการ์ตูนของ อ.Tetsuya Chiba กับ อ. Asao Takamori เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ Joe Yabuki เด็กหนุ่มกำพร้า ผู้เติบโตมาจากสลัมกลางกรุงโตเกียว สู้เส้นทางชีวิตนักมวยบนสังเวียนผืนผ้าใบ โดยได้รับการฝึกฝนวิชามวยอย่างดีจาก Danpei Tange ซึ่งเรื่องราวของ Joe ที่ตีพิมพ์ช่วงปี 1968-1973 นั้น ได้รับความนิยมอย่างมาก ถึงขนาดมีการจัดพิธีไว้อาลัยตัวละครที่จากไป รวมถึงยังเป็นแรงบันดาลใจให้แก่การ์ตูนแนวกีฬาสไตล์วัยรุ่นชายในยุคหลังๆอีกด้วย อย่างเช่น ก้าวแรกสู่สังเวียน (Hajime no Ippo) โดยเรื่องนี้ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์-จอเงิน หลายชุด รวมถึง หนังคนแสดง ด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ร้าน Animate เตรียมออกฉาย "ผ่าพิภพไททัน" ฉบับพากย์สำเนียงคันไซ

ฟังแล้วก็คงทำนองเดียวกับ หนัง-การ์ตูน ฉบับพากย์เสียงภาษาถิ่น ที่วางขายกันตามห้าง นะแหละ........ ล่าสุด ร้าน Animate ทุกสาขาในญี่ปุ่น ได้จัดแคมเปญโปรโมท BD/DVD ของ หนังอนิเม Shingeki no Kyojin Kōhen ~Jiyū no Tsubasa~ ที่จะวางขายวันที่ 16 ธ.ค. นี้ ด้วยการเตรียมจะออกฉายหนังอนิเมเรื่องดังกล่าวให้ลูกค้าได้รับชมกัน แต่!!!!! ก่อนที่จะได้ชมกับตัวหนัง ทางร้านก็ได้สมนาคุณพิเศษ ด้วยการออกฉายอนิเมไททันตอนแรกสุดในเวอร์ชั่นพากย์เสียงญี่ปุ่นสำเนียงคันไซ (สำเนียงของคนถิ่นโอซาก้าและพื้นที่ข้างเคียง) ให้คนต่างถิ่นได้ขำกันด้วย!!!!! โดยมีกำหนดจะออกฉายในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ ซึ่งแฟนๆสามารถเข้าชมได้ฟรี แต่ที่นั่งในร้านมีจำนวนจำกัด อย่างไรก็ตาม หากไม่สะดวกจะนั่งชมในร้าน ก็สามารถรับชมอนิเมเวอร์ชั่นพากย์สำเนียงคันไซได้ เพราะจะบรรจุลงในแผ่นด้วย!!!!

ก่อนหน้านี้ ฉบับมังงะของไททัน ก็เคยมีการจัดทำในรูปแบบแปลเป็นภาษาถิ่นคันไซ เมื่อช่วงต้นปี 2015 นี้เอง ซึ่งก็เป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักอ่านหลายๆคน จนเป็นที่มาของอนิเมไททันพากย์เสียงคันไซ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


กำหนดวันฉายคนแสดงของ "เกาะกระหายเลือด" , "จิฮายะ", "ข้าคือฮีโร่"

นิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 53 ได้เปิดเผยว่า ฉบับละครกับหนังคนแสดงชุดล่าสุดของ Higanjima หรือ เกาะกระหายเลือด จะออกฉายให้แฟนได้ชมและหลอนั่วกัน ในปี 2016 ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำเป็นหนังโดย ผกก. Kim Tae-kyun เมื่อปี 2010 แล้วก็ ฉบับละครของผกก. Takashi Miike เมื่อปี 2013 โดยฉบับละครชุดใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ ใช้ทุนสร้างสูงถึง 200 ล้านเยนด้วยกัน ซึ่งจะได้ Shunya Shiraishi กับ Ryohei Suzuki มารับบทนำเรื่อง ในบทบาทของ Akira Miyamoto กับ Atsushi Miyamoto เช่นเคย

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์หฟลักฉบับหนังคนแสดงของ Chihayafuru หรือ จิฮายะ ได้เปิดเผยวันออกฉายหนังทั้ง 2 ชุดของเรื่องนี้แล้ว โดย Chihayafuru: Kami no Ku (Chihayafuru: Upper Phrase) หนังชุดแรกของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉาย 19 มี.ค. 2016 กับ Chihayafuru: Shimo no Ku (Chihayafuru: Lower Phrase) หนังชุดหลัง มีกำหนดออกฉาย 29 เม.ย. 2016 โดยฉบับหนังของเรื่องนี้ นำแสดงโดย Suzu Hirose , Shūhei Nomura และ Mackenyu

อีกทั้ง นิตยสาร Big Comic Spirits ฉบับแรกของปี 2016 ได้แจ้งว่า หนังคนแสดงของมังงะแนวไฝว้ซอมบี้เรื่อง I Am a Hero หรือ ข้าคือฮีโร่ มีกำหนดออกฉาย 23 เม.ย. 2016 โดยได้ Yo Oizumi เป็นนักแสดงนำ ซึ่งตัวหนังได้มีการออกฉายเปิดตัวไปในงานเทศกาลหนัง Sitges ครั้งที่ 48 ณ Catalonia สเปน พร้อมกับประเดิมคว้ารางวัล Grand Audience Award กับ Award for Best Special Effects อีกด้วย

แหล่งข่าว : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com


รายละเอียดเรื่องราว หนังจอเงินชุดที่ 20 ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

หลังจากมีการเปิดเผยรายละเอียดไปคร่าวๆ กับหนังอนิเมจอเงินชุดที่ 20 ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่จะเป็นเนื้อหาการไฝว้กับเหล่าสมุนองค์กรชุดดำของโคนันนั้น ล่าสุด ตัวหนังได้มีการเผยชื่อทางการออกมาแล้ว กับ Detective Conan: Junkoku no Nightmare / Detective Conan: Pitch Black Nightmare (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ฝันร้ายแห่งความมืดทมิฬ) มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 16 เม.ย. 2016

ในส่วนเรื่องราวของหนัง เริ่มต้น ณ กลางดึกคืนหนึ่งที่บรรดาตำรวจญี่ปุ่นต่างถูกพวกสปายจู่โจม ทำให้บรรดาตำรวจลับนานาชาติทั้งหลาย ที่มีตั้งแต่ MI6 ของอังกฤษ , BDN ของเยอรมัน , CIA ของอเมริกา แล้วก็ พวก FBI ต่างก็ส่งคนเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียงกลุ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่นำโดย อามุโระ โทโอรุ นั้น มาถึงก่อนเวลาพอดี ซึ่งพวกสปายได้ขโมยรถแล้วก็หลบหนีไป จากนั้นก็เกิดการไล่ล่ากันระหว่างสปายกับอามุโระ บนถนนทางด่วน นำไปสู่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถราจำนวนหลายคัน โดยรถของสปายถูก อากาอิ ชูอิจิ เจ้าหน้าที่ FBI สอยจนตกทางด่วนไป

วันถัดมา โคนันกับเพื่อนๆ ได้ไปเยือนอควอเรียมเปิดใหม่ในกรุงโตเกียว ซึ่งที่นั่นเอง โคนันได้พบเจอกับหญิงสาวทรงสเน่ห์ มีสีตาทั้ง 2 ข้างไม่เหมือนกัน ที่กำลังได้รับบาดเจ็บอยู่ แต่เธอผู้นี้เป็นโรคความจำเสื่อม ไม่สามารถจดจำอะไรได้ แม้แต่ชื่อของตนเอง แถมโทรศัพท์มือถือของเธอก็เสียใช้การไม่ได้อีก ซึ่งโคนันกับเพื่อนก็รับปากว่าจะช่วยทำให้ความทรงจำของตัวเธอเองนั้นกลับคืนมา ทั้งหมดได้แต่เฝ้าดูแลเธอ แต่หารู้ไม่ว่า เวอร์มอต (เบลมอต) กำลังคอยจับตาดูพวกเขาทั้งหมดอย่างเงียบๆ ณ หลังฉาก ก่อนที่จะเอ่ยปากผ่านอินเตอร์คอมว่า "เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้เลย ยิน"

หนังดังกล่าว จะเป็นการรวมตัวของเหล่าสมาชิกองค์กรชุดดำที่เคยปรากฏตัว ทั้ง ยิน , วอดก้า , เวอร์มอต , เคียนติ , กอร์น , คีร์ , เบอร์บอน รวมไปถึง รัม ที่จะปรากฏตัวในหนังชุดนี้เป็นครั้งแรก

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon , animenewsnetwork.com


 


กลุ่มบริษัท Alibaba วางแผนทำละครคนแสดงจากมังงะญี่ปุ่น นำร่องด้วย Dragon Zakura "นายซ่าท้าเด็กแนว"

Alibaba Group Holding กลุ่มบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าออนไลน์ของจีน ภายใต้ชื่อ Alibaba เตรียมจะหยิบเอามังงอนิเมญี่ปุ่นจำนวนหนึ่งมาดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง ออกฉายทางออนไลน์ โดยจะประเดิมเรื่องแรกกันด้วย ฉบับละครคนแสดงของ Dragon Zakura หรือ นายซ่าท้าเด็กแนว ผลงานการ์ตูนแนวติวหนังสือ ของ อ.โนริฟุสะ มิตะ

ละครดังกล่าว จะใช้ทุนสร้าง 50 ล้านหยวน สำหรับละครเนื้อหา 40 ตอน ความยาวตอนละ 40 นาที และจะใช้นักแสดงชาวจีนทั้งหมด ซึ่ง Alibaba ได้ซื้อลิขสิทธิ์จากบริษัท Cork Agency ของญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย และจะได้ Cork Agency มาร่วมดูแลการผลิตทั้งหมดด้วยเช่นกัน

Alibaba วางแผนที่จะนำละครของพวกเขา ออกฉายออนไลน์บนเว็บไซต์สตรีมมิ่งในจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Youku Tudou เว็บไซต์สตรีมมิ่งคล้ายๆกับ Youtube ที่พวกเขาได้เข้าซื้อกิจการ เมื่อ พ.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้ง พวกเขามีแผนจะจำหน่ายสินค้าจากละครผ่านทางร้านค้าออนไลน์ในเครือของ Alibaba ด้วย

อนึ่ง Youku Tudou เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ถูกทางการจีนสั่งปรับเงิน เนื่องจากออกฉายอนิเมญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมทั้งพฤติกรรมและเพศ ซึ่งเป็นผลมาจากข้อบังคับฉบับปรับปรุงใหม่เมื่อ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่มีการระบุว่า หนัง-วีดีโอจากต่างประเทศ จะต้องได้รับการอนุมัติจากทางการจีนเสียก่อน จึงจะออกฉายบนเว็บไซต์ของจีนได้ ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมของจีน ได้ขึ้นบัญชีดำอนิเมญี่ปุ่นจำนวน 38 เรื่อง ที่ไม่อนุญาตให้ออกฉาย หรือ จัดจำหน่ายในจีน เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา โดนหนึ่งในนั้น มี Attack on Titan กับ Highschool of the Dead รวมอยู่ด้วย

ขณะที่ นายซ่าท้าเด็กแนว หนึ่งในมังงะถูกลืมของคนอ่านบ้านเรา เป็นเรื่องราวของ หนุ่มอดีตแก๊งนักซิ่ง ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะของคุณครู ณ โรงเรียนที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาต้องพาเหล่าลูกศิษย์จำนวนน้อยนิดจากที่นี สอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ เพื่อยกระดับการเรียนการสอนในโรงเรียนต่อไป....โดยเรื่องนี้ เคยถูกดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์ญี่ปุ่น เมื่อปี 2005 และ 2010 รวมถึงมีการทำในรูปแบบละครซีรี่ย์เกาหลี เมื่อปี 2010 อีกด้วย

แหล่งข่าว : Nikkei , animenewsnetwork.com


Mob Psycho 100 หนึ่งในผลงานจากผู้แต่ง One Punch Man กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี

ด้วยกระแสความแรงของเฮียโล้นหมัดเดียวจอด ฉบับอนิเม ได้ส่งผลถึงผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ของผู้แต่งเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ล่าสุด Ura Sunday นิตยสารการ์ตูนออนไลน์ของ Shogakukan ได้แจ้งว่า Mob Psycho 100 ผลงานอีกเรื่องหนึ่งของ ONE ผู้แต่ง One Punch Man กำลังจะได้รับการดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวีโดยสตูดิโอ BONES (Fullmetal Alchemist, Eureka Seven, Blood Blockade Battlefront) มีกำหนดออกฉาย ปี 2016

Mob Psycho 100 เป็นเรื่องราวของ Mob เด็กหนุ่มผู้มีพลังจิต สามารถระเบิดตัวเองได้ หากเขากำลังอยู่ในอารมณ์สุดขีด 100% และด้วยความสามารถที่เขามี เขาจึงไม่อาจที่จะอยู่ร่วมกับคนอื่นๆได้ เขาจึงต้องซ่อนพลังจิตของตนเองไม่ให้ใครได้รับรู้ และใช้ชีวิตปกติธรรม แต่ถ้าอารมณ์ของเขาถึงขีดสุดเมื่อไหร่ ก็จะเกิดพลังมหาศาลเอ่อล้นมาจากร่างกายของเขา

โดยเรื่องนี้ลงเผยแพร่ใน Ura Sunday ตั้งแต่ปี 2012 และมีฉบับรวมเล่มออกวางขายถึง 11 เล่มด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนที่บรรดานักอ่าน Ura Sunday เทใจกันโหวตให้เรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมมากที่สุด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , animenewsnetwork.com


Danganronpa ประกาศทำอนิเมชุดใหม่ ข้ามภาค กับ Danganronpa 3 -The End of Kibōgamine Gakuen-

Danganronpa ซีรี่ย์การ์ตูนแนวเอาตัวรอดในโรงเรียน ได้ประกาศทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุดออกมาแล้วกับ Danganronpa 3 -The End of Kibōgamine Gakuen- โดยอนิเมชุดนี้จะข้ามไปยังภาค 3 ที่มีเนื้อหาเป็นบทสรุปแท้จริงที่เกิดขึ้นกับ 'โรงเรียนแห่งความหวัง' ในเรื่องนี้ (ไม่เกี่ยวข้องกับเกมวีดีโอ ภาค 3 ที่กำลังจะออกวางขาย) โดยมีกำหนดออกฉาย ปี 2016

ทีมงานสต๊าฟ ได้ Kazutaka Kodaka รับหน้าที่ดูแลโปรเจ็ค กับ คิดค้นคอนเซ็ปต์เรื่องราวในเรื่อง ขณะที่ Rui Komatsuzaki ได้รับเครดิตเป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม กำกับโดย Seiji Kishi ส่วน Norimitsu Kaihō (School-Live!, Gunslinger Stratos: The Animation) รับหน้าที่ทำ scenario ให้กับอนิเมชุดใหม่ โดยมี สตูดิโอ Lerche รับหน้าที่ผลิตให้เช่นเคย รวมถึง Kazuaki Morita กับ Ryoko Amisaki รับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเม ซึ่ง Danganronpa Design Team ได้รับเครดิตเป็นผู้ออกแบบ background , Masafumi Takada รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ และ Yoshinori Terasawa เป็น "Otasuke Producer"

แหล่งข่าว : The Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com


เผยชื่อ-วันเวลาออกฉายทางการของ หนังอนิเมชุดใหม่ของ 'วันพีซ'

หลังจากมีการประกาศข่าวดีแก่แฟนๆวันพีซเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของพวกเขา ที่จะออกฉายในปี 2016 ล่าสุด นิตยสาร Shonen Jump ฉบับแรกของปี 2016 ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวหหนังออกมาแล้ว โดยหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของลูฟี่กับพรรคพวก จะใช้ชื่อทางการว่า One Piece Film Gold มีกำหนดออกฉายวันที่ 23 ก.ค. 2016 โดยหนังดังกล่าว จะได้ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ มารับหน้าที่ดูแลโปรเจ็ค เฉกเช่นหนังวันพีซ 2 ภาคก่อนหน้า อย่าง One Piece Film Strong World กับ One Piece Film Z กำกับโดย ฮิโรอากิ มิยาโมโตะ (One Piece episodes 352-679, ผู้ช่วยผกก.จาก One Piece: Baron Omatsuri and the Secret Island) และเขียนบทโดย ทสึโตมุ คุโรอิวะ (หนังคนแสดง Black Butler , Liar Game: The Final Stage , The Perfect Insider)

โดยตั๋วหนังล่วงหน้า จะเริ่มวางจำหน่าย 18 ธ.ค. อีกทั้ง นิตยสารจัมป์ ฉบับหน้า จะมีการแถมตั๋วหนังฟรีด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


คู่หูผู้สร้าง Medaka Box กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง กับ Shōnen Shōjō

นิตยสาร Jump Square ฉบับ ม.ค. 2016 ได้แจ้งว่า คู่หูผู้สร้างมังงะ Medaka Box ที่ประกอบด้วย NisiOisin ผู้เขียนนิยายซีรี่ย์ Monogatari จะมาจับมือรวมพลังกับ อ.อากิระ อาคัตซึกิ นักวาดการ์ตูนจากเรื่อง Medaka อีกครั้ง กับผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของทั้งคู่ ที่จะใช้ชื่อว่า Shōnen Shōjō ส่วนผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่นี้จะออกมาอย่างแนวๆอาร์ตๆซะจนอ่านไม่รู้เรื่องเหมือนกับงานเก่าหรือไม่นั้น ไปพิสูจน์กันได้ในตอนแรกที่จะตีพิมพ์ใน Jump SQ ฉบับ ก.พ. 2016 ที่จะวางขายหลังปีใหม่ 4 ม.ค. 2016

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


แฟนดราก้อนบอล ยื่นเรื่อง เปลี่ยนชื่อดาว Kepler22b ให้เป็น ดาว'นาเม็ก'

ความมโนที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบกระเทือนไปทั่วกาแล็กซี่ไปไม่น้อยในอนาคต (หาก NASA ยอมทำตามจริง) เรื่องของเรื่องนั้น ก็มีแฟนดราก้อนบอลผู้หนึ่ง ได้ทำเรื่องบนเว็บไซต์ Change.org ในการรวมรวมรายชื่อของผู้คนทั่วโลก เพื่อเรียกร้องให้ NASA ดำเนินการเปลี่ยนชื่อดาว Kepler22b ให้กลายเป็น ดาวนาเม็ก ดาวเคราะห์บ้านเกิดของบรรดาเผ่าพันธุ์ตัวเขียว พิคโกโร่ , เด็นเด้ ฯลฯ จากการ์ตูนอนิเมดราก้อนบอล โดยมีใจความว่า "ในฐานะของแฟน ดราก้อนบอล ภาค Z/GT/Super คนหนึ่ง ดาวนาเม็กคือสัญลักษณ์อันเด่นดังจากการ์ตูนเรื่องนี้ ที่สร้างขึ้นโดย อากิระ โทริยามะ (ผลิตอนิเมชั่นโดย Toei Animation) ผมมองว่า Kepler22b ชื่อทางการของดาวดวงนี้ เป็นชื่อที่จดจำยากเกินไป ผมจึงมายื่นคำร้อง ขอให้มีการเปลี่ยนชื่อดาว Kepler22b ให้เป็นชื่อ นาเม็ก แทน "

Kepler22b มีระยะทางห่างจากโลกประมาณ 600 ปีแสง เป็นดาวเคราะห์ดวงหนึ่งที่มีลักษณะต่างๆ คล้ายกับ โลก มาก แต่มีขนาดใหญ่กว่าโลก 2.4 เท่า โดยเป็นดาวเคราะห์นอกระบบดวงแรก ที่ได้รับการยืนยันการค้นพบโดยของกล้องโทรทรรศน์อวกาศเคปเลอร์ของ NASA ซึ่งอาจมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีพื้นที่สามารถอยู่อาศัยได้ รวมทั้งมีการโคจรรอบดาวฤกษ์ที่มีลักษณะเหมือนดวงอาทิตย์

ดูจากภาพดาว Kepler22b ตามสื่อหลายแห่งนั้น ก็มีสีเขียวฟ้าน้ำทะเลคล้ายๆกับ ดาวนาเม็ก ในการ์ตูน จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่มีการเรียกร้องให้เปลี่ยนชื่อดาวให้เหมือนกับในการ์ตูน ซึ่งขณะนี้ มีผู้ลงชื่อสนับสนุนเกินครึ่งหนึ่งแล้ว (จากทั้งหมด 75,000 รายชื่อ ที่ทาง Change.org จะยื่นเรื่องดำเนินการต่อ) ใครสนใจอยากให้มีดาวนาเม็กจริงๆจังๆเกิดขึ้น หรือ อยากตามน้ำเฉยๆ ก็ไปร่วมลงชื่อได้เลยที่ https://www.change.org/p/nasa-changing-the-planet-name-of-kepler-22-b-to-namek

แหล่งข่าว : Change.org

 


โชว์อึ๋มจนเป็นเหตุ.....โปสเตอร์ 'No-Rin' ถูกปลดออกจากสถานีรถไฟ

โปสเตอร์จากอนิเม No-Rin ที่เป็นแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองมิโนคาโมะ จ.กิฟุ ได้ถูกถอดออกจากสถานีรถไฟในเมืองนี้ เนื่องจากตัวโปสเตอร์ถูกวิจารณ์อย่างหนักหน่วงว่า มีความไม่เหมาะสม ออกแนวยั่วยุเชิงเพศจนเกินไป

โปสเตอร์ปัญหาดังกล่าว เป็นภาพของ โคโจ โยชิดะ ตัวละครสาวไซส์อึ๋ม จาก No-Rin กำลังโพสต์ท่าในเชิงยั่วยุอยู่ โดยโปสเตอร์นี้เป็นการโปรโมทกิจกรรม Stamp Rally ประจำปี 2015 ที่ทางสมาคมการท่องเที่ยวของเมือง ได้ร่วมมือกับอนิเมดังกล่าว เกิดขึ้น ณ โรงเรียนม.ปลาย คาโมโนริน โรงเรียนต้นแบบในฉบับไลท์โนเวล ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ตั้งแต่ปี 2014 เป้นต้นมา อีกทั้ง ภาพตัวละครบนโปสเตอร์ของปี 2015 นี้ ได้ปรากฏในสินค้าที่ระลึกหลากหลายชิ้นด้วยกัน

โปสเตอร์ดังกล่าว มีการเปิดตัวครั้งแรกบน twitter เมื่อ 4 พ.ย. แต่ก็ถูกปลดออกจากสถานีรถไฟมิโนโอตะ เมื่อ 29 พ.ย. หลังจากได้รับคำร้องเรียนจากชาวบ้านต่างๆนานาถึงความไม่เหมาะสม อาทิ "มันดูน่าเกลียด อุจาดตา ในสายตาของผู้หญิง" หรือ "ถ้ามาแปะแถวตึกออฟฟิศละก้อ คงได้เกิดการทารุณกรรมทางเพศอย่างแน่นอน" เป็นต้น

"เราไม่นึกว่า มันจะสร้างปัญหามากมายขนาดนี้" สมาชิกคนหนึ่งของสมาคมการท่องเที่ยวของเมืองมิโนคาโมะ กล่าว "ตัวโปสเตอร์มีการดีไซน์ที่ดึงดูด แต่ทางเราก็ได้รับคำวิจารณ์อย่างหนักหน่วง เช่นกัน"

ก่อนหน้านี้ ก็มีเคสที่เกิดขึ้นคล้ายๆกัน เมื่อ เมืองชิมะ จ.มิเอะ ได้ประกาศยกเลิกใช้ 'อาโอชิมะ เมกุ' สาวน้อยอามะ (หญิงนักดำน้ำงมไข่มุก) เป็นมาสค็อตประจำเมืองนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวเมืองว่า มีการออกแบบที่เน้นสัดส่วนเซ็กซี่จนเกินไป ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์ของอามะที่มีอยู่จริง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Asahi Shimbun Digital , Yara-On! , animenewsnetwork.com

 

 


คุณตำรวจป้อมยาม 'Kochikame' กำลังจะมีเวอร์ชั่นละครเวทีชุดใหม่ ฉลองครบ 40 ปี ของฉบับการ์ตูน

ในปี 2016 ที่กำลังจะมาถึงสิบกว่าวันนี้ ก็ถือเป็นปีสำคัญยิ่งยวดของหนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนเก่าแก่ตำนานคู่บุญของ Shonen Jump อย่าง Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือ Kochikame เพราะในปีหน้า ซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กเบาสมองของ อ.โอซามุ อากิโมโตะ จะตีพิมพ์ครบ 40 ปี พอดี จึงมีโปรเจ็คฉลองใหญ่ของเรื่องนี้ขึ้น กับ โปรเจ็คละครเวทีชุดใหม่ของเรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดการแสดงช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2016 จากการประกาศบน Shonen Jump ฉบับที่ 1 / 2016

ละครเวทีชุดใหม่นี้ ได้ ลาซาร์ อิชิอิ ผู้เคยรับบทเป็น คันคิจิ เรียวซึ คุณลุงตำรวจป้อมยามคิ้วหนาโค้งจอมขี้เกียจ จากละครเวทีชุดก่อนหน้าๆ กลับมารับบทบาทนี้เช่นเคย โดยละครเวทีครั้งล่าสุดของเรื่องนี้นั้น ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 นู่นเลย

Kochikame ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1976 เป็นต้นมา และเพิ่งออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 197 ในญี่ปุ่น วันที่ 4 ธ.ค. 2015 นี้เอง ซึ่งเรื่องนี้จัดเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีจำนวนรวมเล่มมากที่สุดในขณะนี้ โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายช่วงปี 1996-2004 , อนิเมชุดพิเศษ เมื่อปี 1985 , ละครคนแสดง ปี 2009 และ หนังคนแสดง 2 ภาค เมื่อปี 1977 กับ 2011 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ไม่แก่เกินแกง.....นักพากย์สาวรุ่น 50+ รวมทีมตั้งวงไอด้อล

ข่าวฮือฮาของวงการนักพากย์ญี่ปุ่นในรอบสัปดาห์ ซึ่งเรียกได้ว่า สาวๆรุ่นคุณน้าคุณป้าวัย 50 ขวบ+ ก็สามารถที่จะรวมตัวเป็นวงไอด้อลได้ ไม่แพ้ ไอด้อลสาวรุ่นใหม่ๆเลย!!!............ เรื่องของเรื่องนั้น มาจากเกมวีดีโอ Ring Dream: Joshi Pro Wres Taisen เกมวีดีโอแนวสาวน้อยยอดนักมวยปล้ำ ที่มี The backdrops กลุ่มไอด้อลสาว ผู้อยู่เบื้องหลังเสียงเพลงของเกมๆนี้ ที่เป็นการรวมกันอย่างจริงๆจังๆ ของ นักพากย์หญิงประสบการ์ณสูง และมีอายุขึ้นเลข 5 ทั้งหมด (แถมยังพากย์เสียงในอนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนันทั้งหมด) โดยได้รับการสนับสนุนของผู้พัฒนาเกม ประกอบด้วย

- โนริโกะ ฮิดากะ วัย 53 ปี พากย์เสียงเป็น อากาเนะ จาก Ranma ½ , เซระ จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
- วาคานะ ยามาซากิ วัย 50 ปี พากย์เสียงเป็น อั๊กโกะ จาก Himitsu no Akko-chan เวอร์ชั่นปี 1998 , รัน จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
- นาโอโกะ มัตซึอิ วัย 54 ปี พากย์เสียงเป็น Ribbon จาก HappinessCharge PreCure! , โซโนโกะ จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

การรวมตัวกันอย่างจริงๆจังๆของ The backdrops นั้น เป็นส่วนหนึ่งของการ ฉลองครบรอบ 3 ปี ของการวางจำหน่ายเกม Ring Dream ที่วางจำหน่ายครั้งแรก 20 ธ.ค. 2012

The backdrops เตรียมจะปล่อยซิงเกิ้ลแรก "Don't fly" ที่มีทั้งเพลงประกอบอย่าง "Don't just keep up appearances" กับ "Break through your shell!" อย่างเป็นทางการ ณ คอนเสิร์ต Encore!~Hoshizora Pro Wres~.ที่จะจัดขึ้นที่ Kōrakuen Hall ย่านซุยโดบาชิ กรุงโตเกียว วันที่ 29 ธ.ค. นี้ ซึ่งซิงเกิ้ล "Don't fly" นั้น ก็จะถูกใชเป็นเพลงเปิดใหม่ของเกมด้วย อีกทั้ง วงดังกล่าว มีแผนจะไปแสดงในงาน Japan Expo ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม วงไอด้อลกลุ่มนี้ สมาชิกว่าอายุเยอะแล้ว แต่ยังมีวงไอด้อลที่อายุเยอะกว่านี้อีก กับ KBG84 ที่เป็นการรวมตัวกันของนักร้องรุ่นคุณย่าคุณยาย ที่มีอายุ 80 ปี ขึ้นไป โดยวงดังกล่าว มีสมาชิกที่อายุมากที่สุดถึง 96 ปี ด้วยกัน!!!!!

(ซ้ายไปขวา : ฮิดากะ , ยามาซากิ , มัตซิอิ)


แหล่งข่าว : Social Game Info , Netlab Enter , animenewsnetwork.com


ซาวด์แทรค ชุด 2 ของ Noragami ถูกเรียกเก็บคืน จาก'เสียงบทสวดศาสนาอิสลาม'

ทีมผู้สร้างอนิเม Noragami Aragoto ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการเรียกเก็บอัลบั้มซาวด์แทรคจากอนิเมชุดนี้คืนจากร้านค้าต่างๆ อันเนื่องมาจากพวกเขาพบว่า เพลง Push Buttons ที่ถูกใช้ประกอบอนิเมชุดนี้นั้น มีเสียงประกอบที่คล้ายๆกับบทสวดขอพรของศาสนาอิสลามด้วย โดยตามแถลงการณ์ระบุว่า "ทางทีมผู้สร้าง ไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่ศาสนาอิสลาม หรือ ชาวมุสลิม หรือ กลุ่มผู้ศรัทธาความเชื่อทางศาสนานี้ อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถรับรู้ถึงความหมายที่แท้จริงอย่างลึกซึ้งของเพลงสวด ซึ่งเป็นผลมาจากการที่พวกเราขาดความเอาใจใส่ถึง กลุ่มคนนับถือศาสนาอิสลาม" จากนั้นทางทีมผู้สร้างได้กล่าวขออภัยชาวมุสลิม และรับปากว่าจะเพิ่มความระมัดระวัง ความรอบคอบให้มากยิ่งขึ้น ในอนาคต เช่นกัน

นอกจากอัลบั้มซาวด์แทรคจะถูกทีมงานเรียกเก็บคืนแล้ว DVD กับ BD ชุดแรกของ Noragami Aragoto ที่จากเดิมมีกำหนดจะวางขาย วันที่ 18 ธ.ค.นี้ นั้น จะเลื่อนกำหนดการออกวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนด เช่นกัน

แหล่งข่าว : Yaraon! , duniaku, animenewsnetwork.com


Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร ประกาศทำละครเวทีครั้งแรก

ชาวกิลด์รักพวกพ้องมิตรภาพแห่ง Fairy Tail ก็กำลังจะได้โลดแล่นบนโรงละคร ในรูปแบบละครเวทีเป็นครั้งแรกแล้ว มีกำหนดจะเปิดการแสดง ณ Sunshine Theatre ย่านอิเคบุคุโระ กรุงโตเกียว วันที่ 30 เม.ย. - 9 พ.ค. 2016 และเพิ่งมีการเปิดเว็บไซต์เวอร์ชั่นละครเวทีออกมาแล้ว เมื่อ 4 ธ.ค. 2015

ละครเวทีชุดนี้ ได้ ชูโตะ มิยาซากิ สมาชิกของ D-BOYS มารับบทเป็น นัตสึ กำกับและเขียนบทโดย อากิโกะ โคดามะ ผกก.จาก นารุโตะ ฉบับละครเวที

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


หนัง Digimon Adventure Tri ชุดแรก ขยายออกฉายเพิ่มเติม อีก 1 อาทิตย์

ชการกลับมาของเหล่าดิจิมอนกับเด็กผู้ถูกเลือกบทแรกนี้ ได้สร้างกระแสความคิดถึง คำนึงถึง แก่บรรดาแฟนคลับ ดิจิมอน ที่เติบโตมากับพวกเขาจำนวนมากมายอย่างท่วมท้น ได้ส่งผลให้ หนังอนิเม Digimon Adventure Tri., "Saikai" (Reunion) หนังชุดแรกจาก 6 ภาคของ Digimon Tri. จะมีการออกฉายเพิ่มเติมต่อไปอีก 1 อาทิตย์ จนถึง 18 ธ.ค. นี้ จากเดิมที่มีกำหนดออกฉายเพียงแค่ 3 สัปดาห์ ถึง 11 ธ.ค. จากการออกฉายบนโรงภาพยนตร์ 10 แห่งทั่วญี่ปุ่น และในสัปดาห์ที่ 4 สัปดาห์สุดท้ายของการออกฉายหนัง ผู้ชมจะได้รับการ์ดจัดทำพิเศษโดย มาซาโนริ ชิโนะ ผู้ออกแบบตัวละคร กับ โคจิ อิโตะ ผกก.อนิเมชั่น ของหนังชุดนี้

โดยตัวหนังทำรายได้เปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์แรก 59 ล้านเยน ยอดตั๋ว 36,000 ใบ ติดอันดับ 13 Box Office ญี่ปุ่น ก่อนจะทำรายได้ถึง 146 ล้านเยน จากการออกฉายสัปดาห์ที่ 2 เมื่อ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : digimon adventure.net , crunchyroll.com


'โอตาคุ' ถูกอธิบายในเชิงเศรษฐศาสตร์เช่นกัน

คำว่า "โอตาคุ" (Otaku) ที่หลายคนมองนั้น ส่วนใหญ่จะนึกถึงคนคลั่งการ์ตูนอนิเม จะมีอยู่บ้างที่ฟังคำนี้แล้วรู้สึกยี้ไปกับภาพลักษณ์อันเลวร้ายของคนกลุ่มนี้จากคดีสมัยก่อน ถึงกระนั้น "โอตาคุ" กลับมีความหมายที่ลึกซึ่งมากมายกว่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันสามารถใช้เป็นคำอธิบายในเชิงเศรษฐศาสตร์ได้ด้วยเช่นกัน!!!!

ที่มานั้น ก็มาจากหนังสือ New Otaku Economy ของ โยเฮย์ ฮาราดะ นักวิจัยด้านการตลาด โดยเขาได้อธิบาย โอตาคุ" ในเชิงเศรษฐศาสตร์นั้น แบ่งได้ถึง 4 ประเภทด้วยกัน ประเภทที่หนึ่ง ถูกเรียกว่า "rear charge otaku" ซึ่งอธิบายว่า บุคคลผู้ลงทุนไปกับวัฒนธรรมgeek วัฒนธรรมเฉพาะทาง ในทางใดทางหนึ่ง อย่างหมกมุ่น แต่พยายามที่จะใช้มันให้เป็นแบบแผนในการการสื่อสารสังคม มากกว่า การเป็นโอตาคุแบบเก็บตัว โดย rear charge otaku ไม่จำเป็นต้องเป็นพวกที่ชอบใช้จ่ายไปกับสินค้าอนิเม หรือ วัฒนธรรมที่เกี่ยวข้อง แต่ยังสนใจในเรื่องของการ์ตูนกับอนิเมอย่างเปิดเผยอบ่างไม่สะทกสะท้านใดๆ ทั้งๆที่ คนกลุ่มนี้สนใจการ์ตูน-อนิเมแบบระดับกลางๆ แต่ก็เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจชั้นดีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ส่วน โอตาคุ ประเภทอื่นๆ ที่ได้มีการอธิบายไว้ในหนังสือเล่มนี้ ได้แก่ "hidden otaku" ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆกับ "rear charge otaku" ในด้านสังคม เพียงแต่ กลุ่มนี้มักปกปิดความสนใจของตนเองไม่ให้คนอื่นได้รับรู้ กับ "Itaotaku" คือพวกไม่เข้าหาสังคม แต่ชอบอวดอ้างความเป็นโอตาคุของตนเอง แล้วก็ "gachiota" โอตาคุแบบประเภทดั้งเดิม คือ เป็นพวกไม่เข้าสังคม กับ สันโดษ ซึ่งปัจจุบัน โอตาคุกลุ่มนี้ มีจำนวนลดลง เพราะ บางส่วนมยอยกลายเป็นโอตาคุประเภทอื่นๆ ตามที่อธิบายมาแล้วข้างต้น กันมากขึ้น นั่นเอง


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


อนิเม กับ เกมวีดีโอยอดเยี่ยม ประจำปี 2015 จากนิตยสาร Entermix

Entermix นิตยสารบันเทิงของญี่ปุ่น ได้ทำแบบสอบถามบรรดาคนในวงการอนิเม กับ เกม จำนวน 1,000 คน ในหัวข้อ อนิเมกับเกมวีดีโอที่พวกเขานิยมชมชอบมากที่สุด ประจำปี 2015 โดยเรื่องที่เข้าเกณฑ์นั้น จะออกฉายกับวางจำหน่ายช่วง ต.ค. 2014 - ก.ย. 2015 และ ผลโหวตนั้น ได้มีการตีพิมพ์ลงใน Entermix ฉบับ ม.ค. 2016 แล้ว

อนิเม

1.MISS HOKUSAI
2.Blood Blockade Battlefront
3.Expelled from Paradise
4.Shirobako
5.Your Lie in April

วีดีโอเกม

1.DIGIMON STORY: CYBER SLEUTH
2.Batman: Arkham Knight
3.Lego City Undercover: The Chase Begins
4.The Legend of Legacy
5.The Crew

 

แหล่งข่าว : prtime , animenewsnetwork.com


Love Live! ครองชาร์ตแผ่นเพลงญี่ปุ่น ประจำปี 2015

Tower Records Japan ได้ประกาศอันดับยอดขายแผ่นเพลงประจำปี 2015 ของพวกเขา ใน 9 สาขา ซึ่งในปี 2015 นี้ ถิอเป็นปีของสาวๆวง μ's จากอนิเม Love Live! อย่างแท้จริง เพราะพวกเธอสามารถส่งอัลบั้ม-เพลง เข้าถึงอันดับ 1 ถึง 2 สาขาด้วยกัน ได้แก่ สาขา อัลบั้มเพลงอนิซอง / นักพากย์อนิเม จากอัลบั้ม μ's Best Album Best Live! collection II ซึ่งเพลงดังกล่าว วางขาย 27 พ.ค. และครองอันดับ 1 ในชาร์ตอัลบั้มขายดีของ Oricon ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่อัลบั้มนี้เปิดตัว และขายได้มากกว่า 137,000 แผ่น ด้วยกัน

นอกจากนี้ ซิงเกิ้ลเพลงจากเพลงประกอบอนิเมจอเงินของ Love Live! ทั้ง "Angelic Angel/Hello, Hoshi wo Kazoete", "SUNNY DAY SONG/?←HEARTBEAT" และ "Bokutachi wa Hitotsu no Hikari/Future Style" ต่างก็ติด 3 อันดับแรกในสาขา เพลงอนิเมขายดีประจำปี 2015 อีกด้วย ซึ่งแต่ละเพลงนั้น ต่างมียอดขายมากกว่า 120,000 แผ่น ด้วยกัน

"Anison Singer/Anime VA" section Top 5

1. "Love Live! μ's Best Album Best Live! collection II" μ's (2nd best album)

2. "Yasou Emaki" Waggaki Band (2nd album)

3. "Launcher" LiSA (3rd album)

4. "9th Story CD 'Nein'" Sound Horizon (6th album)

5. "SMASHING ANTHEMS" Nana Mizuki (11th album)


"Anine Theme Songs" section Top 5

1. "Angelic Angel/Hello, Hoshi wo Kazoete" μ's (Love Live! The School Idol Movie insert song)

2. "SUNNY DAY SONG/?←HEARTBEAT" μ's (Love Live! The School Idol Movie insert song)

3. "Bokutachi wa Hitotsu no Hikari/Future Style" μ's (Love Live! The School Idol Movie insert/ED song)

4. "Lapis Lazuli" Air Aoi (10th single/The Heroic Legend of Arslan 1st ED)

5. "Rally Go Round" LiSA (8th single/Nisekoi 2nd season 1st OP)

แหล่งข่าว : Tower Records Japan , crunchyroll.com


อนิเมซีซั่นฤดูหนาว 2016 ที่ผู้ชมชาวญี่ปุ่นต่างคาดหวังมากที่สุด

Charapedia ได้จัดทำโพลสำรวจความคาดหวังของคออนิเมที่มีต่อ อนิเมซีรี่ย์ประจำซีซั่นฤดูหนาว 2016 ที่กำลังจะมาถึง ผลโหวตนั้น มีดังนี้

20 อันดับ อนิเมซีรี่ย์ ซีซั่นฤดูหนาว 2016 ที่ผู้ชมคาดหวังมากที่สุด

Assassination Classroom
GATE
Durarara!!×2 Ketsu
Snow White with the Red Hair
Ajin
Boku dake ga Inai Machi
Dagashi Kashi
Nijiiro Days
Ōya-san wa Shishunki
Fairy Tail Zero
HaruChika
Divine Gate
Shōwa Genroku Rakugo Shinjū
Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku o!
Prince of Stride Alternative
Myriad Colors Phantom World
Norn9: Norn + Nonette
Sekkō Boys
Active Raid: Kidō Kyōshūshitsu Dai-Hakkei
Oshiete! Galko-chan

10 อันดับ อนิเมซีรี่ย์ ซีซั่นฤดูหนาว 2016 ที่สาวๆคาดหวังมากที่สุด

Assassination Classroom
Durarara!!×2 Ketsu
Ajin
Snow White with the Red Hair
Nijiiro Days
Prince of Stride Alternative
Norn9: Norn + Nonette
Fairy Tail Zero
Shōwa Genroku Rakugo Shinjū
Boku dake ga Inai Machi

10 อันดับ อนิเมซีรี่ย์ ซีซั่นฤดูหนาว 2016 ที่หนุ่มๆคาดหวังมากที่สุด

GATE
Dagashi Kashi
Ōya-san wa Shishunki
Boku dake ga Inai Machi
Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku o!
Myriad Colors Phantom World
Snow White with the Red Hair
HaruChika
Divine Gate
Assassination Classroom

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผลรางวัลสาขาอนิเมชั่น-การ์ตูน ของ Japan Media Arts Festival Award ครั้งที่ 19

รางวัล Japan Media Arts Festival Award ครั้งที่ 19 รางวัลที่มอบให้แก่สื่อที่มีความยอดเยี่ยมที่สุดจากรัฐบาลญี่ปุ่น ได้มีการประกาศผลเรียบร้อยแล้วในทุกสาขา โดยเราจะโฟกัสแค่เฉพาะสาขาอนิเมชั่น กับ มังงะ เท่านั้น โดยในครั้งนี้ มีงานจาก ญี่ปุ่น , เอสโตเนีย , ฝรั่งเศส ,รัสเซีย กับ โปรตุเกส ร่วมประกวดด้วย

สาขา Animation


รางวัลชนะเลิศ
Rhizome by Boris Labbé (France)

รางวัลยอดเยี่ยม
Hana to Alice: Satsujin Jiken by Shunji Iwai (Japan)
Isand by Riho Unt (Estonia)
My Home by Phuong Mai Nguyen (France)
Yùl and the Snake by Gabriel Haren (France)

รางวัลหน้าใหม่
Chulyen, a Crow's tale by Agnès Patron and Cerise Lopez (France)
Deux Amis by Natalia Chernysheva (Russia)
Taifuu no Noruda by Youjirou Arai (Japan)

สาขา Manga


รางวัลชนะเลิศ
Kakukaku Shikajika by Akiko Higashimura (Japan)

รางวัลยอดเยี่ยม
Awajima Hyakkei by Takako Shimura (Japan)
Kikaijikake no Ai by Yoshie Gouda (Japan)
Non-working City by Tingfung Ho (Portugal)
Otouto no Otto by Gengorou Tagame (Japan)

รางวัลหน้าใหม่
esoragoto! by nerunodaisuki (Japan)
Machida-kun no Sekai by Yuki Ando (Japan)
Tamashii Ippai by Yuka Okuyama (Japan)

แหล่งข่าว : MAL


อันดับ มังงะ-แผ่นอนิเม ขายดีประจำปี 2015 ของ Amazon Japan

Amazon Japan ได้จัดอันดับสินค้าที่ขายดีที่สุดประจำปี 2015 ของพวกเขา โดยรวบรวมข้อมูลกันตั้งแต่ 17 พ.ย. 2014 - 15 พ.ย. 2015 โดยสินค้าประเภทการ์ตูน กับ อนิเม ที่มียอดขายสูงสุด 10 อันดับแรก มีดังนี้

10 อันดับ Anime Blu-ray/DVD ขายดีประจำปี 2015

1. "Mobile Suit Gundam The Origin I" Blu-ray

2. "Expelled from Paradise" Perfect Production Limited Edition Blu-ray

3. "Yo-Kai Watch the Movie: The Secret is Created, Nyan!" Special Price Edition DVD

4. "Love Live! 2nd Season" vol. 7 Special Limited Edition Blu-ray

5. "Love Live! μ's Go→Go! LoveLive! 2015~Dream Sensation!~ Blu-ray Memorial BOX"

6. "Love Live! 2nd Season" vol. 6 Special Limited Edition Blu-ray

7. "Fate/stay night [Unlimited Blade Works] Blu-ray Disc Box I"

8. "Tsukimonogatari" vol. 1 Amazon.co.jp Limited edition Blu-ray

9. "Tsukimonogatari" vol.2 2 Amazon.co.jp Limited edition Blu-ray

10. "Neon Genesis Evangelion" Blu-ray Box

10 อันดับ มังงะ ขายดีประจำปี 2015

1. "Neon Genesis Evangelion" vol. 14 Premium Limited Edition (Yoshiyuki Sadamoto)

2. "Kodoku no Gourmet" vol.2 (Masayuki Qusumi/Jiro Taniguchi)

3. "One Piece" vol.77 (Eiichiro Oda)

4. "Attack on Titan" vol.16 (Hajime Isayama)

5. "Attack on Titan" vol.15 (Hajime Isayama)

6. "One Piece" vol.76 (Eiichiro Oda)

7. "One Piece" vol.78 (Eiichiro Oda)

8. "Attack on Titan" vol.17 (Hajime Isayama)

9. "One Piece" vol.79 (Eiichiro Oda)

10. "Silver Spoon" vol. 13 (Hiromu Arakawa)

แหล่งข่าว : prtime , crunchyroll.com


หนูเด๋อผมเขียว "โยทสึบะ" เปิดตัวแรง อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 23-29 พ.ย. 2015 ปรากฏว่า สาวน้อยผมเขียว โยทสึบะ ที่นานทีปีหนจะวางบนแผงที พอเปิดตัวเล่ม 13 เล่มใหม่ล่าสุดในสัปดาห์แรกปุ๊บ ก็ได้รับความอัดอั้นจากแฟนๆที่รอคอยเรื่องนี้มาอย่างยาวนาน ส่งผลให้หนูผมเขียวเปิดตัวเข้าป้ายที่ 1 อย่างสบายๆ ตามด้วย ซีรี่ย์การ์ตูนสุดฉาว อย่าง Saint☆Onii-san หรือ Saint Young Men เล่ม 12 ในอันดับ 2 แล้วก็ 'พ่อบ้านดำ' Kuroshitsuji ก็ลงจากที่ 1 มาอยู่ที่ 3 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 361,407 *,361,407 Yotsubato! โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน เล่ม 13
*2. 170,323 *,341,737 Saint☆Onii-san เล่ม 12
*3. 156,574 *,472,664 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 22
*4. 143,229 *,398,269 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 15
*5. 132,778 *,291,647 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 27
*6. 117,049 *,237,796 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 20
*7. 109,869 *,109,869 Ookami Shoujo to Kuro Ouji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 14
*8. 108,454 *,108,454 Horimiya เล่ม 8
*9. *95,003 *,198,859 Kinou Nani Tabeta? เมื่อวานเจ๊ทานอะไร? เล่ม 11
10. *92,266 *,187,197 Giant Killing เล่ม 37

แหล่งข่าว : Oricon,MAL

 


วันพีซ ครองแชมป์การ์ตูนขายดีในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 + ไลท์โนเวลขายดีในญี่ปุ่นประจำปี 2015 (ฉบับย่อ)

Oricon ได้ทำการรวมรวมสถิติยอดขายการ์ตูน กับ ไลท์โนเวล ขายดีในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 ออกมาแล้ว โดยนับสถิติตั้งแต่ 17 พ.ย. 2014 - 22 พ.ย. 2015

ในชาร์ตหนังสือการ์ตูนขายดีประจำปี 2015 นั้น วันพีซ ก็ยังรักษาตำแหน่งอันดับที่ 1 ไว้ได้อีกสมัย ทั้งในส่วนของซีรี่ย์ขายดีประจำปี กับ ฉบับรวมเล่มที่ 76-79 ของวันพีซ ต่างครอง 4 อันดับแรกบนหัวตารางของชาร์ตหนังสือการ์ตูนเล่มที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 โดยเฉพาะกับ เล่ม 76 ของวันพีซนั้น เป็นการ์ตูนเล่มที่ขายดีที่สุดประจำปีนี้

ที่น่าสนใจคือ ในชาร์ตซีรี่ย์การ์ตูนขายดีนั้น ก็มีบรรดาซีรี่ย์ดาวรุ่งพุ่งแรง แทรกเข้ามาติด 1 ใน 10 พอสมควร ทั้ง Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (2) , Kingdom (5) แล้วก็ Prison School (9)

ขณะที่ ชาร์ตซีรี่ย์ไลท์โนเวลขายดีประจำปี 2015 นั้น Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka (Danmachi) หรือ มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน กลายเป็นซีรี่ย์ไลท์โนเวล ที่ขายดีที่สุดประจำปีนี้ โดยที่ Biblia Koshodou no Jiken Techou หรือ บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ ยังรักษาแชมป์หนังสือไลท์โนเวลเล่มที่ขายดีประจำปีอีกหน กับ เล่มที่ 6 ของเรื่องนี้

10 อันดับ ซีรี่ย์การ์ตูนขายดีที่สุดประจำปี 2015

*1. 14,102,521 One Piece
*2. 10,304,112 Nanatsu no Taizai
*3. *8,778,048 Shingeki no Kyojin
*4. *8,605,861 Ansatsu Kyoushitsu
*5. *8,569,215 Kingdom
*6. *6,531,508 Haikyuu!!
*7. *4,321,830 Shokugeki no Souma
*8. *4,188,158 Terra Formars
*9. *4,058,119 Prison School
10. *3,758,541 Tokyo Ghoul:re

10 อันดับ หนังสือการ์ตูนเล่มที่ขายดีที่สุดประจำปี 2015

*1. 3,185,018 One Piece Vol.76
*2. 3,020,137 One Piece Vol.77
*3. 2,977,466 One Piece Vol.78
*4. 2,810,583 One Piece Vol.79
*5. 2,000,137 Shingeki no Kyojin Vol.15
*6. 1,920,780 Shingeki no Kyojin Vol.16
*7. 1,807,155 Shingeki no Kyojin Vol.17
*8. 1,324,693 Naruto Vol.72
*9. 1,017,871 Tokyo Ghoul:re Vol.1
10. 1,012,500 Ansatsu Kyoushitsu Vol.12

10 อันดับ ซีรี่ย์ไลท์โนเวลขายดีที่สุดประจำปี 2015

*1. 1,220,217 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka
*2. 1,175,978 Mahouka Koukou no Rettousei
*3. 1,050,446 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.
*4. *,927,413 Overlord
*5. *,883,833 Naruto Hiden Series
*6. *,788,895 Sword Art Online
*7. *,494,721 Kagerou Daze
*8. *,413,663 Kokuhaku Yokou Renshuu Series
*9. *,405,666 Shinyaku Toaru Majutsu no Index
10. *,390,856 Sword Art Online: Progressive

10 อันดับ หนังสือไลท์โนเวลเล่มที่ขายดีที่สุดประจำปี 2015

*1. *,531,409 Biblia Koshodou no Jiken Techou Vol.6
*2. *,325,991 Sword Art Online: Progressive Vol.3
*3. *,285,081 Sword Art Online Vol.16
*4. *,255,785 Kagerou Daze Vol.6
*5. *,251,640 Mahouka Koukou no Rettousei Vol.16
*6. *,247,532 Mahouka Koukou no Rettousei Vol.15
*7. *,244,336 Bakemono no Ko (Kadokawa Bunko)
*8. *,224,761 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. Vol.10
*9. *,217,136 Naruto Hiden Series Vol.1
10. *,207,460 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. Vol.10.5

อันดับเต็มๆ คลิ๊ก >>


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 
free hit counter javascript