บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-8 ธันวาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับลมหนาวที่พัดผ่านเข้ามา ในเมื่อบรรยากาศเริ่มหนาวเย็น หลายคนจึงพากันหนีความวุ่นวายทางการเมืองในเมืองกรุง ไปเที่ยวเล่นชิวๆกันตามจังหวัดต่างๆ ก็อย่างว่า ช่วงนี้ก็ดันมีวันหยุดติดกันยาว (แม้จะมีบางวันที่ไม่ใช่วันหยุด แต่ก็มีคนลางานลาพักร้อนกันอยู่ดี) ไหนๆหลายคนก็ได้สนุกกับการพักผ่อนไปเที่ยวทั้งที ก็ขอให้เดินทางกลับบ้านปลอดภัยแล้วก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ......ในส่วนของสถานการณ์บ้านเมืองนั้น ในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ดันสงบลงกว่าที่คิด ได้เห็นภาพพี่ตำรวจจับมือถ่ายรูปคู่กับม๊อบกันซะเฉย (ฮา) อย่างไรก็ตาม ศึกนี้ยังไม่จบลงอย่างเด็ดขาด เพราะจะมีศึกตัดสินกันในอีกไม่กี่วัน!!!! ฉะนั้นศึกนี้จะจบลงยังไงนั้น ไม่กล้าจะฟันธง แต่ขอให้จบอย่างลงตัว และสูญเสียให้น้อยที่สุด

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เตรียมโต้กลับ ยามหนาวเย็น กับ วันพีซ 68 !!!!

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยวันหยุดติดกันหลายวัน เลยมีจำนวนเรื่องน่าสนใจน้อยนิด เริ่มจาก วันพีซ เล่ม 68 ดูจากปกแล้วก็่ออกมารับกับลมหนาวพอดี โดยพวกลูฟี่หลังจากรู้แผนการของซีซาร์จากปากของลอว์แล้ว ทำให้ลูฟี่และพรรคพวกตัดสินใจจับมือกับลอว์ มุ่งหน้าไปหยุดแผนการร้ายของซีซาร์ วายร้ายจอมสติเฟื่อง(ในทางที่ผิด) ให้จงได้ พร้อมกับต้องช่วยเหลือพรรคพวกที่เหลือที่กำลังเดือดร้อนจากการถูกสลับร่างให้กลับคืนร่างเดิมให้ได้เช่นกัน (อย่างหลัง ลอว์ต้องรับผิดชอบ)

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 6 เล่มใหม่ มาไม่ถึงเดือน ....ในที่สุด ลีกชิงชนะเลิศก็เริ่มต้นขึ้น!! เซย์รินปะทะโรงเรียนโทโอ ซึ่งนำทัพโดย อาโอมิเนะ เอซแห่ง "เจเนอเรชั่นปาฏิหาริย์" กระแสเกมไหลไปเรื่อยๆ ด้วยฝึมือคางามิ ทว่า คะแนนก็มีแต่จะทิ้งห่างออกไปจนเข้าสู่ช่วงพักครึ่งเวลา ในครึ่งหลัง คุโรโกะจะทุ่มเทพลังทั้งหมดเพื่อดับเครื่องชนกับอาโอมิเนะได้หรือไม่...!?

เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 1 ซีรี่ย์เกมมรณา VBK ไม่รีรอ รีบออกภาคสองมาให้สัมผัสกันพลัน รับรองว่าเกมในภาคใหม่มีความโหดหินไม่แพ้ภาคแรกเลย!!!!

Bamboo Blade B เคนโด้สาว เล่ม 1 ภาคใหม่ของซีรี่ย์เคนโด้โมเอะ โอคิโดะ ยู เป็นเด็กผู้หญิงที่ออกจะตัวสูงไปหน่อย เมื่อเธออายุ 12 ปี กับชีวิตมัธยมต้น ในฤดูใบไม้ผลิปีนี้  ยูที่ถูกลากเข้าไปพัวพันกับเรื่องราววุ่นๆอันยุ่งเหยิง จึงต้องเผชิญหน้ากับอันตรายบางอย่างในชมรมเคนโด้ของโรงเรียนมัธยมต้นฮิรินจะ เป็นยังไงต่อไป


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:CODE GEASS - โค้ดกิอัส ภาคเงาทมิฬเรนยะ เล่ม 4 , เหนือกระดาน ใต้ฟ้า ข้าไร้เทียมทาน-ตำนานโคอิสึมิ 6 , นักเขียนสุดป่วนกับผู้ช่วยสุดแก่น เล่ม 8 ,Fate/stay night เล่ม 19

 



Uta no Prince-sama ประกาศทำอนิเมซีซั่น 3

จากอีเว้นต์ Uta no Prince Sama Maji LoveLive 3rd Stage เมื่อ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา โนริยาสุ อาเงมัตสึ สมาชิกวง Elements Garden ได้ออกมายืนยันให้บรรดาแม่ยกได้เฮลั่นว่า Uta no Prince Sama ซีรี่ย์อนิเมบอยแบนด์ กำลังจะมีการทำอนิเมต่อในซีซั่นที่ 3 แล้ว แต่กว่าจะได้รับชมกันนั้น ก็ต้องรอกันจนถึงปี 2015 เลย

Uta no Prince Sama ดัดแปลงมาจากเกมแนวโอโตเมะ (เกมสำหรับผู้เล่มหญิง) ของ Broccoli โดยอนิเมชุดแรกออกฉายเมื่อปี 2011 ก่อนจะมีซีซั่น 2 ตามมาออกฉายปี 2013 นี้เอง


แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com

 


นิยายต้นฉบับ Free! มีการจัดทำเล่ม 2 ต่อ

ขณะเดียวกัน ทาง Kyoto Animation ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆอนิเมเรื่อง Free! ในงาน KyoAni & Do CTFK 2013 เมื่อ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า นิยายของ โคจิ โอจิ ชุด High Speed! นิยายต้นฉบับของอนิเมหนุ่มจ้าวสระ Free! จะมีการจัดพิมพ์วางขายในเล่มที่ 2 แล้ว นอกจากนี่พวกเขายังเตรียมตีพิมพ์ Myriad Colors Phantom World นิยายของโซอิจิโร่ ฮาตาโนะ ออกวางขายในวันที่ 20 ธ.ค. นี้อีกด้วย

โดย High Speed! เคยคว้ารางวัลชมเชย Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 2 ขณะที่ Myriad Colors Phantom World เคยคว้ารางวัลชมเชย Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 4 ตามลำดับ


แหล่งข่าว: twimg,animenewsnetwork.com


นักพากย์สาว ไม คาโดวากิ เป็นคุณแม่สมใจ

ไม คาโดวากิ นักพากย์สาวคนดัง ได้แจ้งข่าวว่า เธอได้ถือกำเนิดทายาทตัวน้อยคนแรก ซึ่งเป็นเด็กผู้ชาย ผู้มีน้ำหนักตัวแรกเกิด 3,210 กรัม เธอเสริมว่า เธอใช้เวลารอคอยยาวนานถึง 7 เดือนครึ่ง ในการถือกำเนิดทายาทตัวน้อยผู้นี้

โดยเธอรับปากว่าหากเธอพร้อมเมื่อไหร่ เธอจะกลับมาใช้ชีวิตประจำวันตามปกติและกลับมาทำงานพากย์ตามเดิม โดยเธอจะทำงานหนักขึ้นในฐานะนักพากย์และคุณแม่คนใหม่

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ส.ค. เธอได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์หลักของ il sole penetra le illusioni ~ Day Break Illusion ว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เธอไม่สามารถร่วมอีเว้นต์ที่จัดขึ้นในวันที่ 17 พ.ย. ได้ โดยคาโดวากิเผยว่าได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนหนุ่มนอกวงการบันเทิง เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com


Gurren Lagann เตรียมโฮมรันทะลวงสู่สวรรค์ในรูปแบบมังงะ !?

จากหัวข้อข่าว นึกภาพก็แปลกๆเหมือนกัน ที่จู่ๆตัวละครเลือดเดือดจาก Gurren Lagann จะเปลี่ยนบรรยากาศจากการควงสว่านทะลวงสู่สวรรค์ ไปตีเบสบอลกันซะได้!!!! โดยนิตยสาร Hero ฉบับ ม.ค. 2014 ได้แจ้งว่า Gurren Lagann กำลังจะมีมังงะชุดใหม่ล่าสุดกับ Tengen Toppa Gurren Lagann: Otoko Doahō!-hen ซึ่งจะเปลี่ยนจากการ์ตูนแนวหุ่นยนต์เร่าร้อน ไปเป็นแนวเบสบอลเดือดสไตล์วัยรุ่นแทน มีกำหนดตีพิมพ์ใน Hero ฉบับ ก.พ. 2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 28 ธ.ค. นี้ โดยการ์ตูนดังกล่าว ดัดแปลงมาจากดราม่าซีดีชื่อเดียวกันที่เคยแถมมากับ DVD ของ Gurren Lagann ได้ คาซึกิ นากาชิม่า เป็นผู้แต่ง ส่วน ซากิ โนโนยามะ เป็นผู้วาดภาพ

Tengen Toppa Gurren Lagann: Otoko Doahō!-hen นั้น เป็นเรื่องราวของบรรดาตัวละครจาก Gurren Lagann ต่างพากันมาจับทีมตีเบสบอล ณ โรงเรียน Dai-Gurren จากนั้นพวกเขาได้พบกับชายแก่ท่าทางลึกลับที่นั่งบนชามราเม็ง

ก่อนหน้านี้ Gurren Lagann มีการ์ตูนชุด Tengen Toppa Gurren Lagann: Otoko Ippiki-hen ซึ่งตีพิมพ์ตั้งแต่ Hro ฉบับก.ย. 2013 -ม.ค. 2014 ซึ่งการ์ตุนดังกล่าว ดัดแปลงมาจากดราม่าซีดีที่แถมมากับแผ่น DVD อนิเม เช่นกัน และมีกำหนดวางขายแบับรวมเล่มในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ นอกจากนี้ เรื่องนี้เคยมีฉบับการ์ตูนต้นฉบับของ อ.โคทาโร่ โมริ เพิ่งจบไปเมื่อเดือน พ.ค. รวมถึงการ์ตูนพิเศษชุด Tengen Toppa Gurren Lagann: Guren Gakuenhen และ Tengen Toppa Gurren Lagann: Rasen Shōnen-tan (Spiral Boy) อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


A Letter to Momo, Wind Rises มีลุ้นเข้าชิงรางวัล Annie Awards

สมาคมภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติ กับ ASIFA-Hollywood ได้พร้อมใจกันประกาศรายชื่อหนังอนิเมชั่นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล t Annual Annie Awards ครั้งที่ 41 ที่จะมีการจัดขึ้นที่ ม.แคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลีส (UCLA) วันที่ 1 ก.พ. 2014 โดยในครั้งนี้ ก็มีหนังอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่น 2 เรื่อง อย่าง A Letter to Momo หนังของ Production I.G กับ ฮิโรยูกิ โอคิอุระ และ The Wind Rise (Kaze Tachinu) หนังของ Studio Ghibli กับ ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่ต่างได้รับการเสนอชื่อ มีลุ้นเข้าชิงสาขาใหญ่ นั่นคือ สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม โดยทั้งสองเรื่องนี้ก็ต้องไปลุ้นกับหนังอนิเมชั่นท้องถิ่นอย่าง Despicable Me 2, Ernest & Celestine, Frozen, Monsters University, และ The Croods อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้ง A Letter to Momo กับ The Wind Rise ก็ยังมีลุ้นที่จะติดเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 86 สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมอีกด้วย อีกทั้ง The Wind Rise ก็ยังมีลุ้นรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่น หรือ มิกซ์มีเดีย ยอดเยี่ยมของรางวัล Satellite Awards ครั้งที่ 18 ที่จะมีการประกาศรางวัลหลังจากออสการ์ครั้งที่ 86 1 สัปดาห์ในวันที่ 9 มี.ค. 2014 เช่นกัน

นอกจากนี้ The Wind Rise ยังได้เข้าชิงอีก 2 สาขา ประกอบด้วย สาขาคาแร็คเตอร์ยอดเยี่ยม จาก คิตาโร่ โคซากะ และ สาขาบทยอดเยี่ยม จากผกก.มิยาซากิ อีกด้วย

ขณะที่ อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ (Akira, Steamboy, Memories) ได้รับรางวัลเกียรติคุณ Winsor McCay Award ร่วมกับ Steven Spielberg กับ Phil Tippett ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลที่อุทิศตนให้กับผลงานศิลปะอนิเมชั่นในด้านต่างๆ อาทิ การผลิต กำกับ อนิเมชั่น ออกแบบ เขียนบท พากย์เสียง การบันทึกเสียง ซาวด์เอฟเฟ็ค งานเทคนิค การสอน ฯลฯ ซึ่งสาขาดังกล่าว เคยมีชาวญี่ปุ่นคว้ารางวัลมาแล้วถึง 3 คน ได้แก่ คิฮาจิโร่ คาวาโมโตะ (1988) , โอซามุ เท็ตซึกะ (1989-1990) และ มิยาซากิ (1998)

สาขารางวัลอื่นๆที่น่าสนใจ ก็มี Nickelodeon ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา รายการอนิเมชั่นทางทีวียอดเยี่ยมประเภทรายการเด็ก จาก The Legend of Korra (ซึ่งรายการดังกล่าว Studio Pierrot ของญี่ปุ่น มีส่วนร่วมในการผลิตด้วย) อีกทั้ง The Legend of Korra ยังได้เข้าชิงในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมประเภทรายการทีวีจาก Colin Heck และ สาขา Production Design ยอดเยี่ยมประเภทรายการทีวี จาก Angela Sung, William Niu, Christine Bian, Emily Tetri, และ Frederic Stewart อีกด้วย

เช่นเดียวกับ Transformers Prime 'Beast Hunters' ยังได้ชิงในสาขา Production Design ยอดเยี่ยมประเภทรายการทีวี จาก Christophe Vacher ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


อิจิโระ ทสึโนฮาสุ ผู้แต่ง Higanbana no Saku Yoru ni และ นักพากย์สาวรุ่นเดอะ เรียวโกะ คิโนมิยะ เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าวงการการ์ตูนก่อนปีใหม่ เมื่อ อิจิโระ ทสึโนฮาสุ นักเขียนการ์ตูนจากเรื่อง Higanbana no Saku Yoru ni ได้เสียชีวิตลงแล้วจากอาการป่วย เมื่อ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเขานั้นเป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่องดังกล่าว โดยทำงานร่วมกับ Ryukishi07 แห่ง 07th Expansion (ผู้แต่ง Higurashi no naku koro ni ) ในฐานะนักวาดภาพ โดยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dragon Age ตั้งแต่ เม.ย. 2010 - ต.ค. 2012 หลังจากซีรี่ย์เรื่องนี้จบลง เขาก็ประสบกับอาการป่วยร้ายแรงมาตลอด ทั้งๆที่เขามีความตั้งใจที่จะมีผลงานใหม่ต่อ

นอกจากนี้ ทสึโนฮาสุ ยังมีผลงานในการวาดการ์ตูนสายมืดแนวผู้ใหญ่ภายใต้นามปากกา Jackie Dorei อีกด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทเอเจนซี่บันเทิง Haikyō ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า เรียวโกะ คิโนมิยะ นักพากย์รุ่นคุณยายวัย 82 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบจากอาการระบบอวัยวะทำงานล้มเหลว เมื่อช่วงเวลา 17.47 น. ของวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา

โดย คิโนมิยะ หรือ เรียวโกะ ซากุราอิ เกิดเมื่อ 10 ก.ค. 1931 ณ กรุงโตเกียว เป็นที่รู้จักจากผลงานการพากย์เสียงในบทบาทของ คุณแม่ของ Maetel กับ Promethium จาก Galaxy Express 999 , คุณแม่ของ อายะ มิฟุเนะ จาก Mach Go Go Go (Speed Racer) รวมถึงบทบาทตัวละครเล็กๆน้อยๆจาก Queen Millennia, Saint Young Men, Gintama, Cromartie High School, Jigoku Sensei Nube,และ Tenamonya Voyagers อีกทั้งเธอยังเป็นผู้พากย์เสียงของ Faye Dunaway ในหนังฮอลลิวู้ดที่พากย์ภาษาญี่ปุ่นทุกเรื่อง รวมถึง เธอยังรับหน้าที่บรรยายในหนังกับอนิเมจำนวนหลากเรื่องด้วย

นอกจากนี้ คิโนมิยะ มีส่วนร่วมในการก่อตั้งบริษัท Haikyō และเคยคว้ารางวัลเกียรติคุณของรางวัล Seiyu Awards ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2002 รวมถึงสาขารางวัลพิเศษ ของรางวัล Anime Grand Prix ของนิตยสาร Animage เมื่อปี 1980 อีกด้วย


แหล่งข่าว: Asahi, Daily Sports, Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ตามคาด!!.....นักเขียนสุดป่วน กับ ผู้ช่วยสุดแก่น กำลังจะเป็นอนิเมซีรี่ย์

หลังจากอุบโปรเจ็คใหญ่ของเรื่องนี้ออกมาพักใหญ่ๆ ในที่สุดก็มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจากนิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 24 แล้วว่า Mangaka-san to Assistant-san to หรือ นักเขียนสุดป่วน กับ ผู้ช่วยสุดแก่น ผลงานการ์ตูนแก๊กสี่ช่องของ Hiroyuki กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์แล้ว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบในลำดับถัดไป

นักเขียนสุดป่วน กับ ผู้ช่วยสุดแก่น ตีพิมพ์ช่วงปี 2008-2012 ปัจจุบันมีการเขียนต่อในภาคใหม่ ที่มีชื่อว่า Mangaka-san to Assistant-san to 2 ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องราววุ่นๆของนักเขียนการ์ตูนนาม ยูกิ ไอโตะ กับเหล่าผู้ช่วยสาวสวยน่ารักของเขา โดยบ้านเราสามารถติดตามอ่านกันได้ ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ


แหล่งข่าว: Otakomu,animenewsnetwork.com

 


ผลงานเรื่องสุดท้ายของผู้แต่งอันปังแมน ได้รับการตีพิมพ์แล้ว

นสพ.Asahi Shogakusei ได้ตีพิมพ์ซีรี่ย์ตอนสุดท้ายของ Märchen Ehon (Fairy Tale Picture Book) ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องสั้นจากการแต่งของ อ.ทาคาชิ ยานาเสะ นักเขียนการ์ตูนผู้แต่งเรื่องอันปังแมน ผู้ล่วงลับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยบก.ของเขาได้รับต้นฉบับของการ์ตูนชุดนี้ เมื่อ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนั้นต้นฉบับดังกล่าว อ.ยานาเสะ เขียนคำว่า "จบ" ลงตรงที่หน้าสุดท้ายของเรื่องนี้ โดยที่ไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าการ์ตูนชุดนี้จะเป็นตอนสุดท้ายเลยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม 5 วัน หลังจากที่พวกเขาได้รับต้นฉบับ อ.ยานาเสะ ก็ได้จากโลกนี้ไปตลอดกาล

Märchen Ehon ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ เม.ย. 2010 ลงตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์ใน นสพ.Asahi Shogakusei ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์รายวันสำหรับเด็กประถม โดยเขาได้ดัดแปลงเพลงที่เขาแต่งอย่าง Tenohira o Taiyō ni กลายเป็นเรื่องสั้นที่มีจำนวนตัวอักษรญี่ปุ่นราว 1,200 ตัว พร้อมกับภาพประกอบน่ารักๆดึงดูดผู้อ่านวัยเด็ก....ซึ่งในตอนสุดท้ายของเรื่องนี้เป็นตอนที่มีชื่อว่า "Kona" ("Powder") เป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่หายตัวไปอย่างทันควัน พอเด็กผู้ชายต้องตะโกนเรียกหาว่า "ได้โปรดกลับมาเถอะ"ปุ๊บ ก็เกิดหิมะตกปั๊บ แล้วก็แปรเปลี่ยนกลายเป็นน้ำตาของเด็กคนนี้

บก.เขายังเผยอีกว่า อ.ยานาเสะ มักจะพูดอยู่เสมอว่า "ผมใกล้จะตายแล้ว ผมไม่อยากจะมีปัญหากับใครอีก" เขาจึงส่งต้นฉบับการ์ตูนมาให้ภายในหนึ่งเดือน โดย Märchen Ehon นั้น นับจนถึงตอนล่าสุดซึ่งเป็นตอนสุดท้ายที่ได้รับการตีพิมพ์ จะมีจำนวนทั้งสิ้น 146 ตอน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์นั้น อ.ยานาเสะ แทบจะไม่เคยได้พักผ่อนเลย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Asahi ,animenewsnetwork.com

 


Lupin III ฉบับคนแสดง จะปรับเปลี่ยนตัวละครให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นกว่าเก่า

ทาเคะ โยชิดะ นักเขียนบทและเป็นเพื่อนซี้ของ ริวเฮย์ คิตามุระ ผกก.ของ Lupin III ฉบับหนังคนแสดง ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ zakzak เกี่ยวกับหนังคนแสดงของ Lupin ว่า ผกก.คิตามุระ ตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ฉบับการ์ตูนให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น มากยิ่งกว่าต้นฉบับการ์ตูนของ Monkey Punch โดยเขาได้อ้างคำพูดของคิตามุระที่เคยพูดเอาไว้ก่อนที่ Lupin III จะเปิดกล้องถ่ายทำว่า "มันจะไม่มีความหมายเลย หากทำเวอร์ชั่นหนังคนแสดงให้เหมือนกับต้นฉบับเปี๊ยบ ผมตั้งใจที่จะเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ให้มีความทันสมัยกว่าเดิม มันคงจะแปลกๆนะ ที่เราจะเห็นเจ้าโกเอม่อนมาสวมชุดซามูไรโบราณๆพร้อมจับดาบคาตานะ เดินออกไปมาในยุคปัจจุบันน่ะ"

โดย Lupin III ฉบับหนังฟอร์มยักษ์ มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน 2014 นำแสดงโดยนักแสดงชั้นนำทั้งญี่ปุ่นและต่างประเทศ อาทิ ชุน โอกุริ, เมอิสะ คุโรกิ ,เท็ตซึจิ ทามายามะ, โก อายาโนะ ,ทาดาโนบุ อาซาโนะ, Jerry Yan สมาชิกวง F4 , Kim Joon นักแสดงชาวเกาหลี, Nick Tate นักแสดงชาวออสเตรเลีย , ธนายง ว่องตระกูล นักแสดงชาวไทย , นิรุตติ์ ศิริจรรยา นักแสดงรุ่นเก๋าชาวไทย และ "ญาญ่าหญิง" รฐา โพธิ์งาม นักร้องนักแสดงสาวชาวไทย เป็นต้น


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


ผู้สร้างกันดั้ม ออกมาวิพากษ์ "ผ่าพิภพไททัน"

เป็นบทความที่น่าสนใจสำหรับแฟนๆซีรี่ย์คนเล็กสู้ยักษ์ใหญ่ "ผ่าพิภพไททัน" เมื่อ โยชิยูกิ โทมิโนะ ผกก.และผู้สร้างซีรี่ย์กันดั้ม วัย 72 ปี ได้ออกมาเขียนบทความวิพากษ์วิจารณ์ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ซีรี่ย์การ์ตูนดังมาแรงของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ บน Tomino Ryū no Tomino นิตยสารออนไลน์ของเขาเอง

โดยเขาเปิดเผยว่า เขาไม่ได้เป็นแฟนของผ่าพิภพไททัน แต่เขาก็ชื่นชม อ.อิซายามะ ที่ได้หยิบเอาประสบการณ์การถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนของเขามาเป็นแรงบันดาลใจในผลงานชิ้นนี้ อีกทั้ง เขาพบว่า งานภาพอันดิบๆของไททันนั้น ไม่มีผลต่อเขามากนัก แถมความรุนแรงกับความแปลกพิลึกของเรื่องนี้นั้นก็อยู่ในระดับเดียวกับสื่อลามกเลย (ต้นฉบับเขียนมาแบบนี้จริงๆ) ซึ่งเขาไม่อยากจะสาธยายอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก ให้แฟนๆไปหาอ่านกันเอาเองดีกว่า

จากนั้น โทมิโนะ ได้ร่ายยาวถึง ไททัน กับ อ.อิซายามะ ซึ่งมีดังนี้

ผ่าพิภพไททัน เป็นผลงานที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของผู้แต่งเรื่องนี้โดยตรง

หาก วันพีซ คือ การ์ตูนโชเน็นที่ทำให้คนอ่านนับหมื่นๆสามารถสนุกสนานไปกับเนื้อเรื่องอย่างง่ายดายแล้วเนี่ย ไททัน นั้นคือการ์ตูนที่เขียนออกมาในสไตล์ค่อนข้างส่วนตัวกับผู้แต่งมาก จึงทำให้อ่านแล้วเข้าใจได้ยาก ผมน่ะ เคยเห็นข่าวของอ.ผู้แต่งคนนี้ทางทีวีซักครั้งสองครั้ง และในที่สุด ผมก็เข้าใจแล้วว่าเขาน่ะเป็นคนยังไง เขาบอกว่าเขาเคยถูกกลั่นแกล้งมาก่อนและเขาได้ใช้การ์ตูนเรื่องนี้ในการแสดงความรู้สึกนั้นออกมา ผมดีใจนะที่เขาได้สะสมรูปภาพของคนที่มีสีหน้าแปลกๆมาใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการวาดยักษ์ไททัน ซึ่งหากพูดในแง่หนึ่ง การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้แสดงออกแค่อารมณ์และความรู้สึกของผู้แต่งเพียงอย่างเดียว

ถึงแม้ว่า เขามักจะพูดอยู่เสมอว่า เขาวาดภาพได้แย่มาก ซึ่งเขาได้แสดงความมั่นใจด้วยการทำงานอย่างหนักในการวาดภาพในสิ่งที่เขาเกลียดที่สุดและการ์ตูนก็ยังได้รับการตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องด้วย นั่นเป็นเพราะว่า เขาได้ทำงานมาอย่างหนักก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้แต่ง นักเขียนการ์ตูน ตามมา


แหล่งข่าว: Rocket News 24, Yara-On!,animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง "เสน่ห์ข้าวปั้น" พักงานยาวอย่างไม่มีกำหนด

ข่าวร้ายของคนที่ติดตามผลงานการ์ตูนของ อ.นัตซึกิ ทาคายะ (Fruits Basket, Tsubasa: Those With Wings, Hoshi wa Utau) เมื่อ อ.ทาคายะ ได้แจ้งข่าวบนบลอกส่วนตัวว่า เธอขอหยุดวางปากกาเขียนเรื่อง Liselotte to Majo no Mori อย่างไม่มีกำหนด เพื่อพักฟื้นร่างกายจากอาการป่วยต่อไป โดย อ.ทาคายะ เผยว่า อาการป่วยปัจจุบันของเธอนั้น ไม่ได้เป็นอาการความผิดปกติทางประสาทสมอง cerebral ตอนเขียนเรื่อง Fruits Basket หรือ เสน่ห์ข้าวปั้น แต่อย่างใด จากนั้น เธอได้กล่าวขออภัยทุกคนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องกังวลใจ ทั้งครอบครัว รวมถึง แฟนๆผลงานของเธอ อีกทั้งเธอยังได้กล่าวขออภัยแฟนที่ติดตามผลงานเรื่อง Liselotte to Majo no Mori ด้วย ซึ่งขณะนี้เธอไม่สามารถตอบได้ว่าจะกลับมาเขียนเรื่องนี้ต่อเมื่อไหร่ จากนั้นเธอเขียนต่อว่า ขณะนี้เธอเน้นเรื่องพักผ่อนก่อนและหากพร้อมเมื่อไหร่ เธอก็พร้อมที่กลับมาทำงานต่อเพื่อแฟนๆอีกครั้ง

อ.ทาคายะ เขียน Liselotte to Majo no Mori ลงนิตยสาร Hana to Yume เมื่อ พ.ค. 2011 และเพิ่งออกวางขายฉบับรวมเล่ม 5 ไป เมื่อ 20 พ.ย. 2013

แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Slam Dunk ได้รับเลือกเป็นทูตสันถวไมตรี ญี่ปุ่น-สเปน

อ.ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ ผู้แต่งเรื่อง Slam Dunk , Vagabond ได้รับเกียรติสูงสุดหนหนึ่งในชีวิตจากรัฐบาลญี่ปุ่น จากการที่เขาได้รับเลือกเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่างญี่ปุ่นกับสเปน จากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน อ.อิโนะอุเอะได้เขียนหนังสือชุด Pepita: Takehiko Inoue Meets Gaudi ซึ่งเป็นหนังสือที่บอกเล่าประสบการณ์การไปเที่ยวตามรอยไปดูผลงานสถาปัตยกรรมของ Antoni Gaudí ในสเปนของเขาเป็นหลัก และจากการที่เขาได้รับเลือกเป็นทูตนี้เอง จึงทำให้เขาได้เป็นพิธีกรประจำงานนิทรรศการของ Gaudi ที่จะจัดแสดงในเมืองบาร์เซโลนา สเปน กับ ญี่ปุ่น ตั้งแต่ เม.ย. 2014 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ อ.อิโนะอุเอะ เคยรับรางวัล MEXT Art Encouragement Shinjin Prize ประเภท Media Arts จากหน่วยงานด้านวัฒนธรรมของรัฐบาลญี่ปุ่น เมื่อปี 2009 , ได้รับการยกย่องเกียรติคุณจากสมาคมบาสเก็ตบอลญี่ปุ่น ในการจัดทุนการศึกด้านบาสเก็ตบอล เมื่อปี 2010 รวมถึง ผลงานของเขาเคยคว้ารางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Book Resources,animenewsnetwork.com



Naruto Shippūden กำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษ ตีแผ่เรื่องราวในอดีตของคาคาชิ

นิตยสารโชเน็นจัมป์ฉบับที่ 2/2014 ได้แจ้งข่าวว่า อนิเมของนารุโตะชุด Naruto Shippūden กำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษชุด Kakashi Anbu Hen ~Yami o Ikiru Shinobu~ (Kakashi Anbu Chapter ~The Shinobi Who Lives in the Shadows~) มีกำหนดออกฉายในวันที่ 6 ก.พ. 2014 ซึ่งอนิเมดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวในอดีตของคาคาชิ เจ้าของวิชาเนตรวงแหวน ที่สามารถก็อปปี้วิชานินจาได้นับพันท่า ซึ่งอนิเมชุดนี้นอกจากคาคาชิจะมีบทเด่นแล้ว จะมีพ้องเพื่อนร่วมรุ่นของเขาอย่าง ซารุโทบิ , มินาโตะ , ยามาโตะ และ อิทาจิ อีกด้วย อีกทั้งอนิเมชุดนี้ได้ออกฉายที่บูธในงาน Jump Festa 2014 อีกด้วย

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com

 


หนังคนแสดง "ไททัน" เดินหน้าทำต่อ...ได้ทีมงานใหม่มาสานต่อ & ยอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 12 "ไททัน" ทุบสถิติเกิน 2 ล้านเล่ม!!

เกรงว่าหลายคนจะลืมกับโปรเจ็คนี้กันแล้ว สำหรับ โปรเจ็คหนังคนแสดงฟอร์มยักษ์ของ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน ที่มีข่าวออกมาตั้งนานแล้วก่อนที่จะเงียบหายไป นับตั้งแต่ เท็ตซึยะ นากาชิม่า (Kamikaze Girls, Confessions, Paco and the Magical Picture Book) ได้ถอนตัวจากหน้าที่ผกก.ไปเมื่อ ธ.ค. 2012 จนทำให้ตัวหนังต้องเลื่อนกำหนดการถ่ายทำเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ล่าสุด เว็บไซต์หลักของไททัน ได้แจ้งว่า โปรเจ็คหนังคนแสดงของไททันได้มีการเดินหน้าทำต่อด้วยทีมงานชุดใหม่ โดยได้ ชินจิ ฮิงุจิ นักเขียนสตอรี่บอร์ดกับผกก.สเปเชียลเอฟเฟ็คมือฉมัง จะมารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้เป็นหลัก ซึ่งมีกำหนดเริ่มถ่ายทำช่วงซัมเมอร์ปี 2014 และมีกำหนดออกฉายคร่าวๆราวปี 2015 จัดจำหน่ายโดย TOHO

ฮิงุจิ เคยเขียนสตอรี่บอร์ดให้กับ Evangelion เวอร์ชั่นต่างๆ ทั้งอนิเมซีรี่ย์และหนังจอเงินรีบู้ต รวมถึง ยังเป็นผู้ช่วยผกก.ให้กับ Royal Space Force - The Wings of Honnêamise นอกจากนี้ยังเป็นผกก..สเปเชียลเอฟเฟ็คให้กับหนังกาเมร่าภาคต่างๆ อาทิ Gamera: Guardian of the Universe, Gamera 2: Advent of Legion, and Gamera 3: Awakening of Irys และมีผลงานจากการกำกับหนัง Nobō no Shiro อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ฮิงุจิ จะมีผลงานกำกับหนังโฆษณาของรถยนต์ Subaru ที่เป็นการโปรโมทหนังคนแสดงของไททัน โดยมีกำหนดออกอากาศปลายเดือน ม.ค. 2014

สต๊าฟรายอื่นๆ ก็มี ยูสึเกะ วาตานาเบะ (Dragon Ball Z: Battle of Gods, live-action Gantz, Gantz II: Perfect Answer, 20th Century Boys, Gatchaman) กับ โทโมฮิโระ มาจิยามะ นักวิจารณ์หนังและเป็นเพื่อนของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งเรื่องไททัน จะร่วมด้วยช่วยกันเขียนบท โดยที่ อ.อิซายามะ จะมีส่วนร่วมในการดูแลโปรเจ็คนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่ง อ.อิซายามะได้ปรากฏตัวในงานประชุมด้านธุรกิจเกี่ยวกับโปรเจ็คหนังนี้ พร้อมกับได้เสนอไอเดียเรื่องบทเรื่องตัวละครในหนัง ในส่วนของนักแสดงกำลังอยู่ในระหว่างการแคสติ้งอยู่

ปัจจุบัน ผ่าพิภพไททัน มีการจัดทำเป็นซีรี่ย์ spin off 4 ชุด และ อนิเมซีรี่ย์จำนวน 25 ตอน ด้วยกัน ซึ่งล่าสุดเรื่องนี้กำลังจะมียอดตีพิมพ์รวมกัน 28 ล้านเล่ม จากการที่ฉบับรวมเล่ม 12 ที่จะออกวางขายในวันที่ 9 ธ.ค. นี้นั้น มียอดตีพิมพ์ครั้งแรกถึง 2.2 ล้านเล่มด้วยกัน ซึ่งถือเป็นฉบับรวมเล่มเล่มแรกที่ทำสถิติยอดตีพิมพ์ครั้งแรกเกิน 2 ล้านเล่ม คิดเป็นจำนวนเป็น 55 เท่า เมื่อเทียบกับยอดตีพิมพ์ครั้งแรกสุดของฉบับรวมเล่มแรกของเรื่องนี้เมื่อปี 2010 ที่มีเพียง 40,000 เล่ม เท่านั้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie,animenewsnetwork.com



โคดันฉะ เตรียมปิดตัว Shōnen Rival ....มีแผนจัดทำนิตยสารหัวใหม่

สนพ.โคดันฉะ ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะปิดตัวนิตยสาร Shōnen Rival ในฉบับ ก.ค. 2014 ที่จะออกวางจำหน่ายวันที่ 4 มิ.ย. 2014 อย่างไรก็ตาม พวกเขามีแผนที่จะจัดพิมพ์นิตยสารการ์ตูนแนวโชเน็นหัวใหม่ล่าสุดของพวกเขาอีกด้วย

ซึ่งเหตุผลหลักที่ตัดสินใจหยุดตีพิมพ์ Shōnen Rival ซึ่งเป็นนิตยสารกลุ่มผู้อ่านวัยเด็ก-ม.ต้น นั่นเพราะว่า แผนกหนังสือการ์ตูนของโคดันฉะนั้น ต่างรู้สึกยินดีที่พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวด จากการที่ Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) ได้รับความนิยมอย่างสูง จนทำให้พวกเขาต้องวางแผนในการจัดทำนิตยสารการ์ตูนให้เจาะกลุ่มผู้อ่านวัยโตกว่านี้ ก็เลยทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะหยุดตีพิมพ์ Rival เพื่อศึกษาหาแนวทางในการจัดทำนิตยสารเล่มใหม่ต่อไป

พร้อมกันนี้บก.ของ Rival ได้กล่าวขอบคุณผู้อ่าน, นักเขียนการ์ตูนในสังกัด พร้อมคนอื่นๆผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ได้สนับสนุน Rival มาโดยตลอด พร้อมกับขอร้องให้แฟนๆช่วยกันสนับสนุนผลงานกันต่อไป

Shōnen Rival ตีพิมพ์ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2008 โดยมาแทนที่ของ Comic BonBon นิตยสารการ์ตูนเด็กของโคดันฉะ ที่ตีพิมพ์มาอย่างยาวนานหลายปี ปัจจุบัน Rival ลงตีพิมพ์ซีรี่ย์เรื่อง Momo Pro Z, Tokyo Ravens: Sword of Songs ,Gumi from Vocaloid โดยในอดีต Rival เคยตีพิมพ์เรื่อง Blazer Drive, Kanojo ga Flag o Oraretara, Kurenai no Ōkami to Ashikase no Hitsuji และ Monster Hunter Orage เป็นต้น

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



Space Dandy กำลังจะมีเวอร์ชั่นมังงะ ลง Young Gangan & Bandai Namco ร่วมโปรโมทอนิเม ผ่าน Space Galaga

Space Dandy โปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ท่องอวกาศของสตูดิโอ BONES ที่กะโหมโปรโมทอย่างหนัก ก็กำลังจะมีการทำในรูปแบบการ์ตูนมังงะแล้ว จากการประกาศในนิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 24 โดยฉบับมังงะของอนิเมชุดนี้ จะเริ่มตีพิมพ์ตอนแรก จำนวน 60 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี ใน Young Gangan ฉบับถัดไป ที่มีกำหนดวางขายวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว ได้ มาซาฟุมิ ฮาราดะ เป็นผู้แต่ง และได้ Park Sung-woo (Kurokami/Black God, Oracle of Secret Shrine Maiden) กับ Red Ice เป็นผู้วาดภาพ

Space Dandy เป็นอนิเมไซไฟแนวตลก ที่ได้ ชินอิจิโร่ วาตานาเบะ (Macross Plus, Cowboy Bebop, Samurai Champloo, Kids on the Slope) กับ BONES มาร่วมงานกัน รวมถึงยังได้ศิลปินอย่าง อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ , อัตซึชิ คามิโจว, โช ทาจิม่า และ คัตซึยะ เทราดะ มามีส่วนร่วมในโปรเจ็คนี้ โดยเป็นเรื่องราวของ Dandy นักล่ามนุษย์ต่างดาว ที่คอยออกตามหามนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อน และหากเขาค้นพบมนุษย์ต่างดาวพันธุ์ใหม่เมื่อไหร่ เขาจะได้รับรางวัลตอบแทนทันที โดยเขาจะต้องค้นหามนุษย์ต่างดาวพันธุ์ใหม่ให้ได้รวดเร็วที่สุด โดยเขานั้น มีหุ่น QT กับมนุษย์ต่างดาว Meow คอยเป็นผู้ช่วยในการออกเดินทางไปทั่วกาแล็กซี่ คอยติดต่อกับดาวเคราะห์ดวงใหม่ และ สิ่งมีชีวิตท้องถิ่น โดย Adult Swim ของอเมริกาเตรียมจะออกฉายเรื่องนี้ก่อนออกฉายจริงที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 4 ม.ค. 2014


นอกจากนี้ Bandai Namco Games ได้ร่วมโปรโมทอนิเมเรื่องนี้อีกแรง ด้วยการจัดทำเกมสมาร์ทโฟน ที่เป็นการนำเกมชู้ตติ้งอาร์เคตสุดคลาสสิคดักแก่อย่าง Galaga มาทำใหม่ให้กลายเป็นเกม Space Galaga ซึ่งเกมดังกล่าวผู้เล่นจะต้องบังคับยานอวกาศ Aloha Oe จากอนิเม คอยยิงสัตว์ประหลาดต่างๆ ร่วมถึงต้องกำจัดบอสในเกมให้ได้ (ซึ่งเกมต้นฉบับไม่มี) โดยผู้เล่นสามารถปรับแต่งอาวุธให้กับยานก่อนเล่นเกมได้อีกด้วย

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป:animenewsnetwork.com

 


สุดยอดการ์ตูนญี่ปุ่นประจำปี 2013 โดยนิตยสาร Da Vinci ของญี่ปุ่น

นิตยสาร Da Vinci ของสนพ.Media Factory ฉบับ ม.ค. 2014 ได้ทำการลิสต์อันดับ หนังสือยอดเยี่ยมประจำปี ครั้งที่ 14 ออกมาแล้ว โดยอันดับที่ได้มานี้ มาจากการโหวตของนักอ่าน Da Vinci , พนักงานร้านหนังสือ และ นักวิจารณ์หนังสือ จำนวนรวมกัน 4,619 คน ซึ่งในประเภทหนังสือการ์ตูน ได้ผลออกมาดังนี้

Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (เล่ม 1-11) - Hajime Isayama
Silver Spoon (เล่ม 1-9) - Hiromu Arakawa
One Piece (เล่ม 1-72) - Eiichiro Oda
March comes in like a lion ตราบวันฟ้าใส (เล่ม 1-9) - Chika Umino
Chihayafuru จิฮายะ (เล่ม 1-22) - Yuki Suetsugu

ขณะที่ The Twelve Kingdoms เล่มแรก กับ Shikisai o Motanai ta Saki Tsukuru to, Kare no Junrei no Toshi ต่างได้รับการจัดอันดับเป็นสุดยอดนิยายประจำปี ในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Fairy Tail กับ ศึกตำนาน 7 อัศวิน กำลังจะมีการ์ตูนครอสโอเวอร์ร่วมกัน ต้อนรับคริสต์มาส!!!

ช่วงนี้โคดันฉะเร่งทำโปรเจ็คกับการ์ตูนดังในสังกัดมาครอสโอเวอร์ร่วมกันเอาใจแฟนๆส่งท้ายปี หลังจากซีรี่ย์การ์ตูนพิเศษรวมการเฉพาะกิจกันของนายโจ๋ตัวร้ายกับยัยแว่นแอ๊บใส กับ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 แล้ว ล่าสุด พวกเขากำลังจะมีการ์ตูนชุดพิเศษที่เป็นการครอสโอเวอร์ร่วมกันระหว่าง Fairy Tail ผลงานการ์ตูนจอมเวทเน้นมิตรภาพของ อ.ฮิโระ มาชิมะ กับ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ผลงานของ อ.นาคาบะ ซึซึกิ อีกด้วย โดยการ์ตูนเฉพาะกิจของสองเรื่องดังกล่าวนี้ เตรียมจะตีพิมพ์ในโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 4-5/2014 ที่จะออกวางขายต้อนรับคริสต์มาส วันที่ 25 ธ.ค.นี้ และนอกจากทั้ง 2 เรื่องนี้จะขึ้นปกแมกกาซีนฉบับดังกล่าวแล้ว แฟนๆจะได้อ่านการ์ตุนชุดนี้กันอย่างจุใจถึง 17 หน้า, ภาพวาดการ์ตูนเรื่องอื่นจากผลงานของผู้แต่งทั้ง 2 เรื่องนี้ แล้วก็ได้ปฏิทินจาก 2 เรื่องนี้ แถมมาด้วย

โดยฉบับรวมเล่ม 41 ของ Fairy Tail กับ ฉบับรวมเล่ม 6 ของศึกตำนาน 7 อัศวิน จะออกวางขายพร้อมกันที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 17 ธ.ค. นี้


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


รายะเอียดเพิ่มเติมของ ซีรี่ย์เซ็นไทประจำปี 2014 Tokkyūger

จากแคตตาล็อกของเล่นชุดใหม่ล่าสุดของ Bandai ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของ Ressha Sentai Tokkyūger ซีรี่ย์ขบวนการเซนไทน้องใหม่ล่าสุด ที่จะออกฉายในปี 2014 ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยขบวนการรถไฟ 5 สี ชุดนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง TV Asahi เวลา 7.30 น. เริ่ม 16 ก.พ. 2014



ส่วนรายละเอียดคร่าวๆนั้น สมาชิกของขบวนการนี้จะมีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย Tokkyū 1 (แดง), Tokkyū 2 (น้ำเงิน), Tokkyū 3 (เหลือง), Tokkyū 4 (เขียว), และ Tokkyū 5 (ชมพู) ซึ่งแต่ละคนก็มียานรบทรงรถไฟรุ่นต่างๆตามสีของตนเอง สามารถประกอบร่างกลายเป็น Tokkyū-Oh หุ่นรบประจำขบวนการนี้ (ที่ดูแล้วเห่ยๆยังไงชอบกล) สมาชิกแต่ละคนสามารถแปลงร่างเป็น Tokkyūger ได้โดยใช้ Tokkyu Chargers อุปกรณ์สแกนตั๋วรถไฟอิเล็กทรอนิคส์

นอกจากนี้พวกเขามี DX Renketsu Bazooka ปืนใหญ่ประจำขบวนการคอยกำราบสัตว์ประหลาดตอนยังไม่ขยายร่าง ซึ่งมาจากอาวุธประจำตัวของ Tokkyūger แต่ละคนมาประกอบกัน ( สีแดง Rail Slasher, สีน้ำเงิน Form Trigger, สีเหลือง Shingou Hammer, สีเขียว Tunnel Axe , และ สีชมพู Tekkyou Claw ) รวมถึงอาวุธประจำกายที่ต้องมีทุกคนอย่าง TokyuuBlaster ที่สามารถเป็นได้ทั้งปืน (Uchimasu Mode) และ ดาบ (Kirimasu Mode)

ชมภาพประกอบเพิ่มเติม


แหล่งข่าวและรูปภาพ :GreatToysOnline.com, Orends Range, Jefusion,animenewsnetwork.com

 


Thor กับ Captain America ในเวอร์ชั่นผู้สร้าง Kinnikuman

หลังจากวาดเหล่ายอดนักมวยปล้ำพิทักษ์โลกเอาใจคอการ์ตูนรุ่นเก๋ามานานหลายปี ในที่สุด Yudetamago ผู้แต่งเรื่อง Kinnikuman ได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาลองวาดภาพฮีโร่อเมริกันดูบ้าง และไหนๆหนัง Thor: Dark World กับ Captain America: Winter Soldier กำลังจะเข้าฉายที่ญี่ปุ่นทั้งที ก็เลยทำให้นักเขียนเจ้าของนามปากกาไข่ต้มคู่นี้ ตัดสินใจเอา Thor กับ Captain America มาวาดในสไตล์ของตัวเองซะเลย และภาพวาดฮีโร่อเมริกันคู่นี้นั้นจะมีการแถมมากับนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 4 ม.ค. 2014 รวมถึงจะมีการจัดทำเป็นโปสเตอร์แจกจ่ายให้ผู้เข้าชมหนังสองเรื่องนี้ จำนวนจำกัด 500 คน เท่านั้น (จากภาพ Thor ยังกะ Terryman มาสวมชุดคอสเพลย์เลย)

โดย Thor: Dark World กับ Captain America: Winter Soldier มีกำหนดเข้าฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 14 ธ.ค. 2013 กับ 19 เม.ย. 2014 ตามลำดับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ: crunchyroll.com



BONES รับหน้าที่ผลิต Soul Eater Not! ฉบับอนิเม + ซีรี่ย์ Soul Eater มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกมากกว่า 16 ล้านเล่ม

จากข่าวก่อนหน้านี้ที่มีข้อมูลหลายแหล่งบ่งชี้ว่า Soul Eater Not! ซีรี่ย์ภาคแยกของ Soul Eater กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม และล่าสุดก็มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ม.ค. 2014 ว่า ภาคแยกของซีรี่ย์เขมือบวิญญาณชุดนี้ จะมีการนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมโดยสตูดิโอ BONES เจ้าเก่า ซึ่งเคยทำอนิเมซีรี่ย์ของภาคหลักมาก่อน อย่างไรก็ตาม อนิเมซีรี่ย์ของ Soul Eater จะมีการกลับมาฉายรีรันใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 6 ม.ค. 2014 โดยจะคัดตอนที่ดีที่สุดมาออกฉายอีกครั้งภายใต้ชื่อ Soul Eater: Best Collection

อีกทั้งในนิตยสารเล่มดังกล่าว ยังเปิดเผยด้วยว่า ซีรี่ย์ Soul Eater มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกมากกว่า 16 ล้านเล่ม ด้วยกัน โดยฉบับรวมเล่ม 3 ของ Soul Eater Not! กับ ฉบับรวมเล่มเล่มสุดท้ายของ Soul Eater มีกำหนดออกวางขายพร้อมกันในวันที่ 12 ธ.ค. นี้


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


เผยชื่อซีรี่ย์ใหม่ของผู้แต่ง Gantz อย่างเป็นทางการ

หลังจากรายงานข่าวคราวผลงานใหม่ของ อ.ฮิโรยะ โอคุ (Gantz, HEN) มาเป็นระยะๆ ในที่สุดแฟนๆไม่ต้องรออีกต่อไป เมื่อ นิตยสาร Evening ฉบับแรกของปี 2014 ที่จะออกขายในวันที่ 10 ธ.ค. นี้นั้น ได้ประกาศชื่อผลงานซีรี่ย์เรื่องยาวเรื่องใหม่ของ อ.โอคุ แล้ว กับผลงานที่มีชื่อว่า Inu Yashiki (Dog Mansion) โดยผลงานดังกล่าว อ.โอคุ จะจับมือร่วมงานกับ อ.ฮิเดโอะ ยามาโมโตะ (Homunculus, Ichi the Killer) เช่นเคย เช่นเดียวกับเรื่องสั้นชุด Yume Onna ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Morning ตามที่เราได้เสนอไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

Inu Yashiki ได้ อ.โอคุ เป็นผู้วาดภาพ ส่วน อ.ยามาโมโตะ เป็นผู้แต่งเรื่อง มีกำหนดลงตอนแรกใน Evening ฉบับที่ 4 ที่จะออกวางขายวันที่ 28 ม.ค. 2014 อย่างไรก็ตาม ใน Evening ฉบับที่ 2 และ 3 จะมีการเปิดเผยรายละเอียดของผลงานเรื่องนี้กันมากขึ้นพร้อมกับบทสัมภาษณ์ของ อ.โอคุ ด้วย

แหล่งข่าว :animenewsnetwork.com

 


ประโยคฮิตอนิเม จากแฟนอนิเมญี่ปุ่นบน twitter ประจำปี 2013

Gadget Tsuushin เว็บไซต์ข่าวของญี่ปุ่น ได้โพสต์ผล "Great Anime Buzzword Awards 2013" ประโยคคำพูดยอดฮิตจากอนิเมเรื่องต่างๆ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน twitter ประจำปี 2013 ซึ่งมีผลดังนี้ (หากแปลไม่ตรง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้)


GOLD MEDAL (อันดับ 1): 「にゃんぱすー」("Good meowning") คำพูดติดปากของ Renge จาก Non Non Biyori

SILVER MEDAL (อันดับ 2): 「駆逐してやる」("ชั้นจะฆ่ามัน") จาก Attack on Titan

BRONZE MEDAL (อันดับ 3): 「俺はフリーしか泳がない」("ชั้นว่ายแต่ท่าฟรีสไตล์") จาก Free!

These are the top quips from a total of 40 different nominations. Here are the fourth through tenth place catchphrases:

4. 「SAN値!ピンチ!」("Level 3 pinch!" or "Sanity Level critical!") จาก Haiyore! Nyaruko-san W (มาจากท่อนฮุคเพลงประกอบของอนิเมเรื่องนี้)

5.「にっこにっこにー」("Niconico-Ni!") จาก Love Live! School idol project

6.「なんの成果も得られませんでしたぁ!」("เราคว้าน้ำเหลว") จาก Attack on Titan

7.「イェーガー!」("Jaeger!") จาก Attack on Titan

8.「胸のキュンキュン止まらないよ」("ฉันไม่สามารถหยุดการสั่นรัวของหัวใจได้") จาก Dokidoki! Precure

9.「カツドゥーン」("Katsu Doon") จาก The Devil is a Part-Timer!

10.「カニカニカニカニ」("ปูๆๆๆๆ") จาก Aiura

 

ขณะเดียวกัน Denshi Navi ได้มีการจัดอันดับประโยคฮิตจากอนิเมเหมือนกัน โดยอิงจากความนิยมของคำพูดบน twitter เป็นหลัก ได้ผลออกมาดังนี้

1. 「なんつって、つっちゃった」("'ชั้นล้อเล่น ชั้นก็แค่ลื่นล้มไปเท่านั้นเอง") จาก Yuyushiki

2. 「やっはろー!」("Yo, หวัดดี!") จาก My Teen Romantic Comedy SNAFU

3.「Show you guts cool say what 最高だぜ!」("แสดงความห้าวหาญของเธอ บอกว่าอะไรคือสิ่งที่เยี่ยมยอดที่สุด!") จาก Ro-Kyu-Bu!

4.「このクソムシが」("ไอ้แมลงโสโครก") จาก Flowers of Evil

5.「シャッターチャンスだ!」("Photo chance!") จาก Photo Kano

6.「お外走ってくる」("ขอผมออกไปวิ่งข้างนอกก่อนนะ") from Oreshura

7.「愛衣ちゃん大勝利!」("ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของไอจัง!") from Oreshura

8.「それは違うよ!」("เธอผิดแล้ว!") จาก Danganronpa The Animation

9.「~のん」("~Non") จาก Non Non Biyori

10.「うつうつします」("ชั้นกำลังสิ้นหวัง") จาก Gatchaman Crowds

11.「ちんこもいじゃうから」("'ชั้นจะตัดกะปู๋เธอล่ะนะ") คำพูดสองแง่สองง่าม จาก Tokyo Ravens

12.「こりゃホンマ勃起もんやで」("มันทำให้ชั้นรู้สึกสุดยอดเลย") คำพูดสองแง่สองง่าม จาก WATAMOTE


แหล่งข่าว: Denshi Navi,animenewsnetwork.com


ตัวละครอนิเมชาย-หญิง ที่โอตาคุจาก 100 ประเทศ อยากจะออกเดทมากที่สุด

เว็บไซต์ Tokyo Otaku Mode ได้สอบถามแฟนๆการ์ตูน-อนิเม ผ่านทาง Facebook หลักของพวกเขา ในหัวข้อ ตัวละครอนิเมชาย หรือ หญิง ที่แฟนๆอยากจะไปออกเดทกันมากที่สุด และจากคำตอบของเหล่าโอตาคุ/แฟนอนิเมจำนวนนับ 2,845 คน จาก 100 ประเทศ ได้ผลออกมาดังนี้

10 ตัวละครหญิง ที่หนุ่มๆอยากออกเดทมากที่สุด

1 Asuna Sword Art Online
2 Nico Robin One Piece
3 Hinata Hyuga Naruto Shippūden
4 Nami One Piece
5 Erza Scarlett Fairy Tail
6 Holo Spice & Wolf
7 Rias Gremory High School DxD
8 Lucy Heartfilia Fairy Tail
9 Kuroneko/Ruri Goko Oreimo
10 Mio Akiyama K-ON!


10 ตัวละครชาย ที่สาวๆอยากออกเดทมากที่สุด

1 Levi Attack on Titan
2 Takumi Usui Kaichō wa Maid-sama!
3 Sebastian Michaelis Black Butler
4 Zero Kiryu Vampire Knight
5 Makoto Tachibana Free! - Iwatobi Swim Club
6 Inu Yasha InuYasha
6 Sasuke Uchiha Naruto Shippūden
6 Roronoa Zoro One Piece
9 Portgas D. Ace One Piece
10 Kakashi Hatake Naruto Shippūden


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Sunrise เปิดตัวโปรเจ็คอนิเมหุ่นยนต์ฟอร์มยักษ์ Buddy Complex

Sunrise ได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของ Buddy Complex โปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์แนวหุ่นยนต์รบเรื่องใหม่ล่าสุดของพวกเขา ที่มีกำหนดจะออกฉายในวันที่ 5 ม.ค. 2014 ทางช่อง Tokyo MX TV รวมถึงมีการฉายออนไลน์ทาง Bandai Channel อีกด้วย ซึ่งข่าวดังกล่าวได้มีการแจ้งในระหว่างการออกฉายอนิเม Love Live! อีกด้วย

Buddy Complex เป็นเรื่องราวมิตรภาพของชายหนุ่ม 2 คน โดย อาโอบะ วาตาเสะ นร.หนุ่มม.ปลายผู้ใช้ชีวิตอย่างอิสระไปวันๆ จนกระทั่ง ในเช้าวันเปิดภาคเรียนหลังปิดเทอมฤดูร้อน เขาก็ได้พบกับชายหนุ่มอีกคน ผู้มีชื่อว่า จุนโย ดิโอ ไวน์เบิร์ก และการพบกันของทั้งคู่ก็มีผลต่อชะตาของโลกใบนี้!!

ในส่วนนักพากย์และตัวละคร ประกอบด้วย

Yoshitsugu Matsuoka พากย์เป็น Watase Aoba ชายหนุ่ม วัย 16 ปี

Saori Hayami พากย์เป็น Yumihara Hina สาวน้อยวัย 16 ปี เพื่อนร่วมชั้นของอาโอบะ ผู้ขอสับเปลี่ยนไปนั่งเรียนข้างๆโต๊ะเขา หลังจากปิดเทอมฤดูร้อน

Kouki Uchiyama พากย์เป็น Jyunyou Dio Weinberg ชายหนุ่ม วัย 16 ปี นักขับประจำหน่วย Bradyon แห่ง Free Pact Alliance.

Sho Hayami พากย์เป็น Kuramitsu Gendo, ชายวัย 38 ปี กัปตันยาน Cygnus

Ayumi Fujimura พากย์เป็น Lene Kleinbeck, นาวาตรี และรองผู้บัญชาการประจำยาน Cygnus วัย 27 ปี

Tomokazu Sugita พากย์เป็น Lee Conrad เรือเอกและพลขับประจำหน่วย Beryl Commander วัย 28 ปี

Hiroyuki Yoshino พากย์เป็น Jarl Duran เรือเอกระดับจูเนียร์และพลขับประจำหน่วย Beryl Assault วัย 27 ปี

Rina Satou พากย์เป็น Elvira Hill เจ้าหน้าที่พิเศษที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลรักษาระบบวางแผน วัย 28 ปี

Kana Hanazawa พากย์เป็น Nasu Mayuka ผู้ช่วยของ Elvira วัย 16 ปี

Marina Inoue พากย์เป็น Anessa Rossetti นายทหารเรือ และ ฝ่ายปฏิบัติการ ประจำยาน Cygnus วัย 16 ปี

Toshiyuki Morikawa พากย์เป็น Alfred Gallant เรือเอกระดับจูเนียร์และผู้ขับหุ่น Alsiel วัย 27 ปี

Takahiro Sakurai พากย์เป็น Bizon Gerafil เรือเอกระดับจูเนียร์และคนขับหุ่น Nebiros วัย 20 ปี

Nobunaga Shimazaki พากย์เป็น Tarjim Vasily คนขับหุ่น Ogre วัย 19 ปี

Mutsumi Tamura พากย์เป็น Lasha Hakkarainen คนขับหุ่น Krishna วัย 18 ปี

Yumi Uchiyama พากย์เป็น Margaret O'Keefe, เจ้าหน้าที่พิเศษแห่งสาธารณรัฐ Great Zogiria วัย 28 ปี

ในส่วนสต๊าฟ ได้เหล่าทีมงาน "Hajime Yatate" เป็นผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์เนื้อเรื่อง , Yasuhiro Tanabe (episode director จาก Battle Spirits: Brave, Horizon in the Middle of Nowhere) เป็นผกก. ดูแลบทโดย "BC Project." ขณะที่ Tomoshige Inayoshi กับ Asako Inayoshi รับหน้าที่ออกแบบตัวละครและกำกับอนิเมชั่น ส่วน Kanta Suzuki, Hiroki Tokuda, Tomohiro Kawahara, และ Hiroyuki Taiga รับหน้าที่ออกแบบเครื่องกลร่วมกัน

Tatsuya Katou เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี โดยที่ True เป็นผู้ขับร้องเพลงเปิดชุด "Unisonia" ขณะที่ Choucho ขับร้องเพลงปิดของเรื่องที่มีชื่อว่า "Ano Sora ni Kaeru Mirai de."

อย่างไรก็ตาม อนิเมชุดนี้ จะมีการออกฉายบทนำก่อน ในวันที่ 29 ธ.ค. เวลา 23.00 น. ทาง Tokyo MX TV และ Bandai Channel อีกทั้ง Namco Bandai Games มีแผนจะจัดทำเวอร์ชั่นเกมมัลติเพลเยอร์บนสมาร์ทโฟนปี 2014 ที่มาพร้อมกับเพลง Orbital Line ของ Erica Masak รวมถึงอนิเมชุดนี้ จะมีการจัดทำเวอร์ชั่นการ์ตูนลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki Daioh ที่จะออกวางจำหน่ายวันที่ 27 ม.ค. 2014

ชมภาพประกอบเพิ่มเติม


แหล่งข่าว,รูปภาพและคลิป:Dengeki , 0takomu, animenewsnetwork.com


A Cruel Angel's Thesis เพลงเอกจาก Evangelion ครองแชมป์เพลงอนิเมคาราโอเกะยอดฮิต 6 ปี ติดต่อกัน

เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดเพลงเปิดอนิเมยอดฮิตอมตะตลอดกาลซะจริง สำหรับ A Cruel Angel's Thesis เพลงเปิดสุดคุ้นหูจาก Evangelion ล่าสุด เพลงนี้สามารถครองแชมป์เพลงอนิเมยอดฮิตอันดับ 1 ที่ผู้คนนิยมร้องคาราโอเกะมากที่สุด ประจำปี 2013 จากการจัดอันดับของ XING บริษัทผู้ผลิตคาราโอเกะในญี่ปุ่น กับ JOYSOUND ซึ่งมีการรวบรวมสถิติกันตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 30 พ.ย. 2013 และจากการครองอันดับหนึ่งของเพลงนี้เอง ทำให้เพลงนี้สามารถรั้งอันดับ 1 เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้ว!!!!! นับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา

ขณะที่ Guren no Yumiya เพลงเปิดสุดมันส์จากอนิเม Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) ที่เปิดตัวในชาร์ตปีแรก ก็มาแรงพร้อมกับอนิเมซีรี่ย์ ในอันดับ 2 เลย!!!!!!!

1 (1). "A Cruel Angel's Thesis" (Yoko Takahashi/Neon Genesis Evangelion)

2 (new). "Guren no Yumiya" (Linked Horizon/Attack on Titan)

3 (2). "Lion" (May'n & Megumi Nakajima/Macross Frontier)

4 (4). "Kimi no Shiranai Monogatari" (Supercell/Bakemonogatari)

5 (6). "Uso" (SID/Fullmetal Alchemist: Brotherhood)

6 (10). "only my railgun" (flipSide/A Certain Scientific Railgun)

7 (5). "God knows ..." (Aya Hirano/The Melancholy of Haruhi Suzumiya)

8 (3). "Sousei no Aquarion" (AKINO/Aquarion)

9 (7). "Maji Love 1000%" (SY✩RISH/Uta no Prince-sama)

10 (8). "Butter-Fly" (Koji Wada/Digimon Adventure)

11 (9). "Karma" (BUMP OF CHICKEN/Tales of the Abyss)

12 (-). "Single Bed" (Sharam Q/D・N・A2)

13 (16). "Sekai ga Owarumadewa..." (WANDS/Slam Dunk)

14 (12). "Touch" (Yoshimi Iwasaki/Touch)

15 (11). "Connect" (ClariS/Puella Magi Madoka Magica)

16 (13). "Sobakasu" (JUDY AND MARY/Rurouni Kenshin)

17 (19). "KokoroE" (Road Of Major/Major)

18 (15). "Gekkouka" (Janne Da Arc/Black Jack)

19 (18) "GO!!" (FLOW/Naruto)

20 (14). "Ready Steady Go" (L'Arc-en-Ciel/Fullmetal Alchemist)


แหล่งข่าว: press release,crunchyroll.com


ผลรางวัล Japan Media Art Festival Awards ครั้งที่ 17

เมื่อ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา กระทรวงวัฒนธรรมญี่ปุ่น ได้ทำการประกาศผลรางวัล Japan Media Art Festival Awards ครั้งที่ 17 ในทุกสาขารางวัลออกมาแล้ว โดยรางวัลดังกล่าว จะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ในงาน Japan Media Arts Festival ที่จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว วันที่ 4-16 ก.พ. 2014

ประเภทอนิเมชั่น

ชนะเลิศ

Approved For Adoption (Jung/Laurent Boileau)

ผลงานยอดเยี่ยม

The Eccentric Family (Masayuki Yoshihara)

"Golden Time" (Takuya Inaba)

Patema Inverted (Yasuhiro Yoshiura)

Evangelion 3.33 You Can (Not) Redo (Hideaki Anno)

ผลงานจากศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

"Youkosobokudesu Selection" (Manabu Himeda)

"Airy Me" (Yoko Kuno)

"While the Crow Weeps" (Makiko Sukikara / Kohei Matsumura)

ผลงานถูกใจคณะกรรมการ

หนึ่งในผลงานหนังอนิเมเรื่องยาวจากการ์ตูนดัง , ผลงานอนิเมสั้นจากทั่วโลก ที่ติดในลิสต์นี้ มีผลงานอนิเมสั้นฝีมือคนไทยชุด "Nunui" ของ Chanya Hetayothin ติดอยู่ในลิสต์นี้ด้วยเช่นกัน (รายละเอียดเพิ่มเติม)

Ao no Exorcist The Movie, Wee Willie Winkie, Eureka Seven Ao, Kamakura, Gambare! Lulu & Lolo, Kick-Heart, AnoHana Movie, Ghost in the Shell Arise border 1 Ghost Pain, Kojiki: Hyuga hen , Kotonoha no Niwa, Shashinkan, Chiisana Ojisan, Hinata no Aoshigure, Berserk Golden Age Arc III The Advent, Myaku Myaku -Drops of Life-, Yamasuki Yamazaki, Yoru Gohan no Jikoku, AKB0048 next stage, Anomalies, Bird Shit, Communicating Vessels, Grand Father, Ici, là et partout, Mahjong, MAZE KING, NUNUI, ONE AND THREE FOUR, Premier Automne, Professor Kliq - Wire & Flashing Lights, Semáforo, Tears For Narcissus, WONDER.

ประเภทหนังสือการ์ตูน

ชนะเลิศ

JoJolion -JoJo's Bizarre Adventure Part 8- (Hirohiko Araki)

ผลงานยอดเยี่ยม

Showa Genroku Rakugo Shinjū (Kumota Haruko)

Sore de mo Machi wa Mawatteiru (Masakazu Ishiguro)

Chiisakobee (Yamamoto Shugoro / Minetaro Mochizuki)

Terrarium in Drawer (Hikidashi ni Terrarium) (Ryoko Kui)

ผลงานจากศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

Alice to Zōroku (Tetsuya Imai)

Le Goût du Chlore (A Taste of Chlorine) (Bastien Vives)

Natsuyasumi no Machi (You Machida)

ผลงานถูกใจคณะกรรมการ
Aoi Kusuri, Aku no Hana, Asteroid Miners 2, anone, , Unmoral Customize Z, Innocent, The Walking Dead, Uhyo Tokyo-to Kita-ku Akabane, Kamimaki Orgel Manga (manga musical box), Faust, Karechi, Kyo wa Kaisha Yasumimasu, Kuragehime, Kuronekodousyouten no ichiya, Kokokyuji Zawa-san, Sidonia no Kishi, Shonen Note, Subete ga Chotozutsu Yasashiisekai, Sensou to Hitori no Onna (One Woman and the War), Dai Tokyo Toy Box, Dai Nana Joshikai Hoko, Tobu Tokyo homecoming, Tori no Me, Drifters, Torokeru tekkoujo, Nounai Poison Berry, Henshi no News, Hourou Musuko, La Douce, One-Punch Man, error403 no Ochi to ha, Ngurrara.
(รายละเอียดเพิ่มเติม)

นอกจากนี้ Tea Uji สามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยมประเภทบันเทิง จากผลงานอนิเมชั่นชุด The Burning Buddha Man ขณะที่ Yakuza 5 , เกมวีดีโอ Fukushima GameJam , เกมวีดีโอ Rain, เกมวีดีโอ Steam Rage และ วีดีโอชุด Perfume World Tour 2nd เป็นหนึ่งในผลงานถูกใจคณะกรรมการจากประเภทรางวัลเดียวกัน

ขณะที่ Mitsuru Kashiwabara ศิลปินซาวด์เอฟเฟ็คจาก Doraemon films, Royal Space Force - The Wings of Honnêamise, Star Blazers, Space Battleship Yamato 2199 ได้รับรางวัลพิเศษด้านความสำเร็จในชีวิต เช่นเดียวกับ Kimihiko Nakamura แห่ง Comitia


แหล่งข่าว:Comic Natalie,animenewsnetwork.com


REAL 13 เปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 25 พ.ย. - 1 ธ.ค.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า REAL ซีรี่ย์วีลแชร์บาสก็โชว์ฟอร์มองค์ลง ด้วยการเปิดตัวเข้าป้ายที่ 1 กับเล่มที่ 13 ตามมาด้วยซีรี่ย์เบสบอลเรื่องเยี่ยม ที่บ้านเราไม่ยอมเอาเข้ามาอย่าง Ookiku Furikabutte เข้ามาอันดับ 2 กับเล่มที่ 22 ส่วนที่ 3 เป็นของ Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru หรือ รักวุ่นวายของนายตัวป่วน กับเล่ม 13

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 156,852 *,334,655 REAL เล่ม 13
*2. 118,577 *,250,627 Ookiku Furikabutte เล่ม 22
*3. *96,721 *,*96,721 Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 13
*4. *92,664 *,404,866 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 7
*5. *91,924 *,489,137 Sakamoto desu ga? เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ เล่ม 2
*6. *83,526 *,*83,526 Miseinen dakedo Kodomo ja Nai เล่ม 3
*7. *81,103 *,165,002 Hoozuki no Reitetsu เล่ม 11
*8. *78,881 *,357,149 Kishibe Rohan wa Ugokanai เล่ม 1
*9. *72,650 *,391,292 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 81
10. *72,027 *,*72,371 Sekirei เล่ม 15

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript