บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23-29 พฤศจิกายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ....หลังวันลอยกระทง ที่ปีนี้ดูจะเรียบร้อยดี พร้อมกับสัญญาณที่ ลมหนาวเริ่มพัดผ่านเข้ามาแล้ว (แม้จะช้าตามปกติก็ตาม)  ในส่วนนักแสดงหนุ่มที่กำลังป่วยจากไข้เลือดออกนั้น ก็มีสัญญาณว่าอาการต่างๆเริ่มดีขึ้น แม้ว่าจะต้องสูญเสียอะไรบางอย่างไป  ซึ่งก็ขอเป็นกำลังใจให้ดาราหนุ่มท่านนี้ แล้วก็ครอบครัว เข้มแข็ง แข็งแกร่ง ฝ่าฟันกับเรื่องร้ายๆให้ผ่านพ้นไปโดยเร็ว  ถึงกระนั้น จากข่าวนี้ ก็ยังได้สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานของบรรดานักข่าวทั้งหลาย ที่มักจะอ้าง 'สิทธิเสรีภาพ'ของสื่อ ตลอด โดยขาดความคำนึงถึง กาลเทศะ กับ ความเคารพต่อผู้อื่น-สถานที่ ซะจนกลายเป็นการลำเส้นไปอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งก็ขอให้บรรดานักข่าวบ้านเราคำนึงถึง 2 สิ่งนี้บ้าง อย่าเอาแต่ขายข่าว เอาหนูน้อยมาสร้างกระแสซะ จนกลายเป็นการรบกวนการทำงานของทีมแพทย์นะ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: บทสรุปแรก ศึกสงครามปอบระบาด กับ Tokyo Ghoul 14

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก Tokyo Ghoul เล่ม 14 กับบทสรุปเรื่องราวการต่อสู้กับเหล่าผีปอบทั่วโตเกียว หลังดำเนินมาเนิ่นนาน ถึงกระนั้น นี่เป็นเพียงบทแรกเท่านั้น ก่นติดตามกันต่อ กับภาค re.....ศึกกำราบนกฮูกตาเดียว" ณ เขต 20 เริ่มต้นปะทุขึ้น การโจมตีของ "CCG" ทวีความรุนแรงจนถึงขีดสุด คาเนกิรีบตรงกลับไปยัง "อันเทคุ" แต่ผู้ที่ปรากฏตัวขึ้นเพื่อขวางทางเขา คือ อามอน โคทาโร่ การเผชิญหน้าที่ราวกับถูกกำหนดไว้โดยโชคชะตาจะสิ้นสุดลงอย่างไร...? ขณะเดียวกัน "โศกนาฏกรรม" อีกมากมาย ก็อุบัติขึ้นที่จุดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เหล่าผู้ยึดถือใน "ความถูกต้อง" ที่แตกต่าง ต่างเข้าห้ำหั่นกันเพื่อชัยชนะ แม้จะต้องแลกด้วยการสูญเสียชีวิตตน หรือสูญเสียสิ่งสำคัญใดๆ ไปก็ตาม สายฝนที่สาดโปรยอย่างไม่หยุดยั้ง หลั่งชดลมวังวนแห่งความโศกเศร้าอันไม่รู้จบ ราวกับหยาดน้ำตา ที่หลั่งลงมาเพื่อชะล้างทุกสิ่งก็ไม่ปาน.....

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 28 การแข่งขันระหว่างราคุซัน VS เซย์รินเข้าสู่ Q3 ด้วยคะแนนที่ห่างกันอยู่ 25 แต้ม ท่ามกลางสถานการณ์ที่คับขันสุดขีด ฮิวงะกลับฟาวล์เป็นครั้งที่ 4 ทำให้เซย์รินสูญเสียเสาหลักไป!? ทว่า คุโรโกะก็เข้ามายืนหยัดในสนามด้วยหัวใจอันร้อนรุ่ม ตัวเขาซึ่งสูญเสียความจืดจางที่เป็นอาวุธไป จะมีโอกาสชนะได้น่ะหรือ!?

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เล่ม 35 ความรัก, น้ำหนักตัว, ห้องสกปรก... รอบตัวพ่อบ้านมีพวกเด็กสาวกลุ้มใจอยู่มากมาย แต่ความกลุ้มใจแบบนั้นปล่อยไว้ก่อน ตอนนี้โรงเรียนฮากุโอเข้าสู่วันหยุดฤดูร้อนแล้ว-----!! ฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยเรื่องสุดวิเศษต้องสนุกแน่นอน!! การบ้านกับเนื้อเรื่องที่ไม่คืบหน้าและความกดดัน... ความกลุ้มใจแบบนั้นปล่อยไว้ก่อน... ยังไงก็ตามฤดูร้อนแสนสุขเริ่มขึ้นแล้ว!!

มาลีเพื่อนรักพลังพิสดาร ฉบับมังงะจากซีรี่ย์ละครไทยดัง (ที่มีเนื้อหาออกแนวการ์ตูนอยู่แล้ว) กับเรื่องราวพิเศษที่ไม่เคยปรากฏในทีวี......กีฬาสีมาแล้ว!ทุกๆ คนต่างตื่นเต้นดีใจกันใหญ่ ยกเว้น เมษา ที่ต้องกังวลว่า มาลี จะแปลงร่างกลางงานกีฬาสีหรือเปล่า

มังงะจากมหากาพย์กันดั้ม : Mobile Suit Gundam 0083 Rebellion เล่ม 3 และ Mobile Suit GUNDAM Seed Destiny Astray Re:Master Edition เล่ม 3

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Princess Resurrection เจ้าหญิงปีศาจ เล่ม 13,คุณพี่ชายในคอนโทรล เล่ม 5 (จบ) ,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 14,TIGER&BUNNY เล่ม 4,Soul Eater Not! โซลอีทเตอร์ น็อต! เล่ม 5 ,อาเรีย กระสุนแดงเดือด เล่ม 10 ,พี่ชายหนูไม่น่ารักเลยสักนิด!! เล่ม 7 ,Shaman King Flower เล่ม 6,Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เล่ม 14 ,Fate/Zero เล่ม 6, Amagi Brilliant Park ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก เล่ม 1, Kagerou Daze -in a daze- เล่ม 04


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


Imōto Sae Ireba Ii. ไลท์โนเวลจากผู้แต่ง 'ชมรมคนไร้เพื่อน' กำลังจะถูกทำในเวอร์ชั่นมังงะ

นิตยสาร Sunday GX ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า Imōto Sae Ireba Ii. (It'd be Good if Only Little Sister Was Here) ไลท์โนเวลของ โยมิ ฮิราซาวะ ผู้แต่งไลท์โนเวล Boku wa Tomodachi ga Sukunai หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ที่จับคู่กับ Kantoku ศิลปินจากไลท์โนเวล The "Hentai" Prince and the Stony Cat หรือ องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก กำลังจะถูกนำมาเขียนในรูปแบบมังงะแล้ว ในชื่อชุดว่า Imōto Sae Ireba Ii. @comic มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 19 ธ.ค. โดยการ์ตูนดังกล่าวได้ Idu เป็นผู้วาดภาพ

ปัจจุบัน นิยาย Imōto Sae Ireba Ii. ออกวางขายถึง 3 เล่มในญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ อิทสึกิ นักเขียนนิยายที่ใช้เวลาทั้งวันในการสรรสร้างเรื่องราวของ 'น้องสาวในอุดมคติ' ซึ่งเขานั้นก้มีคนรอบข้างที่ประกอบด้วย , นักเขียนสาวสวยผู้ตกหลุมรักเขา , พี่สาวเพื่อนร่วมชั้นจากมหาวิทยาลัย,เพื่อนนักเขียนชาย,พนักงานบัญชีจอมซาดิสต์ และ ผู้ดูแลของเขา ซึ่งทั้งหมดนี้ ต่างเฝ้าจับตามอง จิฮิโระ น้องชายสุดแสนเพอร์เฟ็คของเขา ผู้มีความลับหนึ่งที่น้อยคนนักที่จะรู้


แหล่งข่าว และ รูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


หนังชุด 2 Digimon Adventure tri. มีกำหนดออกฉาย 12 มี.ค. 2016

มาอยู่ในควันหลงจากการออกฉายหนังตอนแรกสุดของ Digimon Adventure tri. ที่สร้างความคิดถึงสมัยเด็กของเหล่าคออนิเมผู้เติบโตมากับ ดิจิม่อน และ เด็กผู้ถูกเลือก ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว โดยหนังดังกล่าว ( Digimon Adventure tri. Saikai) ออกฉายวันแรกไปเมื่อ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้นเอง ทางทีมงานและนักพากย์จากหนังดังกล่าว ได้พร้อมใจกันแจ้งว่า Digimon Adventure tri. Ketsui หนังชุด 2 ของดิจิม่อน บทวัยรุ่น จะเข้าฉายในโรงที่ญี่ปุ่น วันที่ 12 มี.ค. 2016

หนัง Digimon Adventure tri. Saikai ทำเงินจากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรกได้ 59 ล้านเยน จากการออกฉายบนโรงหนัง 10 แห่ง ในญี่ปุ่น

โดย BD/DVD ของหนังชุดแรกนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายตามร้านค้าในญี่ปุ่น วันที่ 18 ธ.ค. นี้ ซึ่ง BD บางส่วนนั้น ได้ออกวางขายในวันที่ตัวหนังออกฉายเป็นวันแรก ตามโรงภาพยนตร์ต่างๆ


แหล่งข่าว : Crank-In , My Game News Flash , animenewsnetwork.com


อดีตสมาชิก Morning Musume รับบทนำในละครเวทีชุดใหม่ของ Fushigi Yuugi พลิกตำนานมาพบรัก

บริษัทเอเจนซี่ amipro ได้เปิดตัวเว็บไซต์ของละครเพลงชุดใหม่ล่าสุดของ Fushigi Yuugi พลิกตำนานมาพบรัก ซีรี่ย์การ์ตูนโชโจเรื่องดังยุค 90 ของ อ.Yuu Watase เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยละครเพลง 2 พาร์ทจบ ชุดนี้ ได้ Reina Tanaka อดีตสมาชิกของ Morning Musume และเป็นหัวหน้าวงเกิร์ลกรุ๊ป LoVendoЯ มารับบทเป็น Miaka Yuuki ตัวเอกของเรื่องนี้ โดยตัวละครคนอื่นๆ จะได้นักแสดงมารับบทดังนี้

Tamahome: Ryo Hirano (Yuji Hitouji จาก The Prince of Tennis Musical)

Nakago: JURI (Hikaru Amame จาก หนังคนแสดง The Prince of Tennis )

Hotohori: Takahisa Maeyama (Yosuke Hanamura จาก ละครเวที Persona 4 )

Nuriko: Mao Miyagi ( เคยแสดงในละครเวที 3 ชุดของ amipro)

Tasuki: Yoshikazu Kotani (Kouji Majima จาก Kamen Rider Agito)

Mitsukake: Eiji Takikawa (Kunimitsu Tezuka จาก The Prince of Tennis Musical)

Chichiri: Tatsumaru Tachibana

Amiboshi: Tsubasa Hattori (Shikamaru Nara จาก Live Spectacle Naruto)

Chiriko: Daiki Tomita ( เคยแสดงในละครเวที 3 ชุดของ amipro)

Shouka: Mina Kuryu

Amiboshi: Zendou Ware

กำกับการแสดงและเขียนบทโดย Koutaro Yoshitani ผู้เคยรับบมและแสดงในละครเวทีจากการ์ตูนหลายเรื่อง อาทิ Saiyuki (2005), Banana Fish (2005), Peacemaker Kurogane (2007), They Were Eleven (2008), BASARA (2012), ROBOTICS;NOTES (2013) และ Hetalia -Singin' in the World- ที่กำลังจะเปิดการแสดงในเดือน ธ.ค. 2015

"Shu no Shou" พาร์ทแรกของละครเวทีชุดนี้ จะแสดงทั้งหมด 15 รอบ ณ Owlspot กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 8-17 เม.ย. 2016 โดยตั๋วพิเศษราคา 8,000 เยน จะวางจำหน่ายจากการรับแบบฟอร์ม ช่วงวันที่ 19-24 ธ.ค. 2015

Fushigi Yuugi เคยถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีมาแล้ว 2 ชุด จาก 2 บริษัท โดยครั้งแรก เป็นละครของ amipro เมื่อปี 2010-2012 ส่วนละครเวอร์ชั่น 2 ผลิตร่วมกันโดย Nelke Planning กับ Apple ได้ Yutaka Kyan สมาชิกของ Golden Bomber มารับบทเป็น Tamahome เปิดการแสดงเมื่อ มี.ค. 2015



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Comic Natalie , crunchyroll.com

 


จอเงินสาวปิ๊งซิ่งแทงค์ Girls und Panzer เปิดตัวรายได้วันแรก 85 ล้านเยน , 128 ล้านเยน ช่วงสุดสัปดาห์

หนังอนิเมของ Girls und Panzer หรือ สาวปิ๊ง! ซิ่งแทงค์ ที่ประเดิมขับรถถังบนโรงหนังวันแรก ในวันที่ 21 พ.ย. นั้น สามารถเปิดตัวรายได้จากการฉายวันแรกถึง 85 ล้านเยน จากการออกฉาย 75 โรง

โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังชุดนี้ ทำรายได้ 128 ล้านเยน กับ ยอดตั๋ว 84,800 ใบ ติดอันดับ 2 ใน Box Office ญี่ปุ่น หนังดังกล่าวได้เรตติ้งชื่นชมจาก Yahoo Movie มากถึง 4.6-4.7 ซึ่งถือว่าดีกว่าหนังอนิเมเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา อาทิ Madoka (3.46), Love Live (3.98), K-on! (3.94), IdolM@ster (3.81) , AnoHana (3.43) และ Arpeggio (4.49)

หนังชุดนี้ ได้ มาซาฮิโระ โชโนะ นักมวยปล้ำคนดังในตำนานของญี่ปุ่น มารับหน้าที่เป็นทูตโปรโมทหนังด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมงานอนิเม Girls und Panzer ยังได้ออกโรงเตือนแฟนๆผ่าน twitter หลัก โดยขอร้องไม่ให้แฟนๆออกไปเยือนสนามกอล์ฟต้นฉบับที่ถูกใช้เป็นฉากนึงในหนัง (หากไม่มีเหตุจำเป็น) เพราะเกรงว่า จะมีแฟนๆประเภทตามรอยสถานที่ในอนิเมจำนวนหนึ่ง รวมถึงนักคอสเพลย์ จะพาแห่มากันสนามกอล์ฟแห่งนี้ ซะจนเป็นการรบกวนเหล่าโปร์กอล์ฟตัวจริง ที่ต้องการความสงบในการตีกอล์ฟกัน

แหล่งข่าว : Yara-On! , crunchyroll.com


ไลท์โนเวลเล่มแรกในรอบ 5 ของ อสูรรับใช้ของยาย0สนิท เตรียมออกวางตลาดต้นปี 2016

เว็บไซต์หลักของ โนโบรุ ยามางุจิ ผู้แต่งไลท์โนเวล Zero no Tsukaima / อสูรรับใช้ของยาย0สนิท ผู้ล่วงลับ ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆเรื่องนี้ว่า MF Bunko J เตรียมจะตีพิมพ์และจำหน่าย นิยายเล่ม 21 ของเรื่องนี้ ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ ในวันที่ 25 ก.พ. 2016 ซึ่งถือเป็นนิยายเล่มแรกของเรื่องนี้ที่ได้ออกวางขาย หลังยามางุจิได้จากโลกนี้ไป รวมถึงยังเป็นนิยายเล่มแรกในรอบ 5 ปี ที่ได้ออกวางตลาด หลังเล่ม 20 ออกวางขายเมื่อ ก.พ. 2011 อย่างไรก็ตาม แม้นิยายเล่ม 21 นั้น จะยังไม่มีการระบุชื่อผู้แต่ง แต่เว็บไซต์ดังกล่าวได้โพสต์ภาพวาดของหลุยส์ ที่จะใช้เป็นปกเล่ม 21 ที่วาดโดย เอย์จิ อุซัตสึกะ ด้วย

ยามางุจิ เสียชีวิตลง เมื่อปี 2013 ซึ่งก่อนที่เขาจะจากไป เขาได้เขียนพล็อตเรื่องตอนที่เหลือจนถึงตอนจบบนเตียงผู้ป่วยที่เขานอน และเพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของยามางุจิ ผู้มีความตั้งใจที่จะจบซีรี่ย์นี้ก่อนที่เขาจะจากไป รวมถึง ได้รับการเรียกร้องจากแฟนๆของเรื่องนี้ แล้วก็ ได้รับอนุญาตจากครอบครัวของยามางุจิ ทำให้ MF Bunko J ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะตีพิมพ์นิยาย อสูรรับใช้ของยาย0สนิทต่อไปจนจบที่ เล่ม 22

แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Mainichi Shimbun's Mantan Web , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Shonen Sunday เตรียมตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนใหม่ของผู้แต่ง 'จอมแสบวัยซ่า' กับ ผู้แต่ง 'ล่าอสูรกาย'

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 52 ได้แจ้งซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ ล็อตใหญ่ ที่จะทยอยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร ฉบับปี 2016 โดยหนึ่งในนั้น ก็มีผลงานใหม่ของ อ.ฮิโรยูกิ นิชิโมริ ผู้แต่ง Cheeky Angel หรือ จอมแสบวัยซ่า กับ อ.คาซึฮิโระ ฟูจิตะ ผู้แต่ง Ushio & Tora หรือ ล่าอสูรกาย อยู่ด้วย

โดย อ.นิชิโมริ จะมีผลงานใหม่เรื่อง Hiiragi-sama wa Jibun o Sagashiteiru (Master Hiiragi is Looking for Self) ลงใน Sunday ฉบับที่ 10 ที่จะออกวางขายในวันที่ 3 ก.พ. 2016 โดยเป็นแนวตลกชีวิตประจำวัน ที่มีสาวผมขาวลึกลับ เป็นตัวเอก

ขณะที่ อ.ฟูจิตะ จะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่แนวเขย่าขวัญ ที่ยังไม่ระบุชื่อเรื่อง และ Sunday ฉบับที่เริ่มตีพิมพ์ตอนแรกของเรื่องนี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


 


Silver Spoon กลับมาตีพิมพ์ ม.ค. 2016

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 52 ยังได้แจ้งอีกว่า Silver Spoon จะกลับมาตีพิมพ์ตอนใหม่ล่าสุด ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 9/2016 ที่จะวางขายวันที่ 27 ม.ค. 2016 หลังจากหยุดตีพิมพ์ยาว นับตั้งแต่ พ.ค. 2015 เป็นต้นมา

โดย อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ ผู้แต่งเรื่องนี้ เคยแจ้งว่า จะขอเขียน Silver Spoon แบบรายสะดวก ไม่เร่งรีบ อันเนื่องมาจาก ต้องไปเฝ้าไข้สมาชิกในครอบครัวของเธอ ที่กำลังป่วยหนักอยู่ อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 13 ของเรื่องนี้ยังระบุด้วยว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้วเช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


นักพากย์รุ่นดึก สุมิโกะ ชิราคาวะ เสียชีวิต

นักพากย์เก่าแก่จากอนิเมโดราเอมอน(เวอร์ชั่นเก่า)ได้ทยอยจากโลกนี้ไป ตามอายุสังขาร หลังจากก่อนหน้านี้ได้สูญเสีย คาซึยะ ทาเทคาเบะ ผู้พากย์เสียงเป็น ไจแอนท์ แล้ว ล่าสุด เมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า สุมิโกะ ชิราโตะ หรือที่รู้จักกันคือ สุมิโกะ ชิราคาวะ นักพากย์รุ่นคุณย่า วัย 80 ปี ผู้พากย์เสียงเป็น เดคิซึงิ จากอนิเมโดราเอมอน ได้เสียชีวิตลงแล้ว ณ บ้านพักของเธอเอง

ตามข่าวระบุว่า ชิราคาวะ ไม่ได้ร่วมบันทึกเสียงพากย์ให้กับอนิเม Sazae-san เมื่อ 26 พ.ย. ซึ่งทางทีมงานอนิเมรวมถึงครอบครัวของเธอรู้สึกถึงความผิดปกติ จึงตัดสินใจไปหาเธอที่บ้านพัก ซึ่งเธอนั้นพักอาศัยอยู่คนเดียว พอไปถึงที่นั่น พวกเขาได้พบกับร่างของเธอในห้องน้ำ ขณะที่ทางบริษัทเอเจนซี่ของเธอ กล่าวว่า เนื่องจากเธอเสียชีวิตที่บ้านพัก ทางเจ้าหน้าที่ชันสูตรจะทำการตรวจสอบศพของเธออย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ชิราคาวะ เข้าสู่วงการนักพากย์ครั้งแรกเมื่อช่วงยุค 60 เป็นที่รู้จักจากการพากย์เสียงในบท เดคิซึงิ จากอนิเมโดราเอมอน เวอร์ชั่นปี 1973 , 1979 รวมถึง อนิเมจอเงินของโดราเอมอน รวมถึง บท นากาจิมะคุง จากอนิเม Sazae-san ที่ผูกขาดบทนี้มายาวนานหลายสิบปี ซึ่งเธอได้พากย์เสียงเป็นนากาจิมะคุง ครั้งสุดท้าย ในอนิเม Sazae-san ที่ออกฉายในวันที่ 29 พ.ย.2015

นอกจากนี้ ชิราคาวะ มีบทบาทการพากย์เสียงอื่นๆ จากอนิเมยุคคลาสสิคหลายเรื่อง อาทิ Jiro Samon จาก Kyojin no Hoshi, Ace จาก Space Ace, Hakase จาก Shin Obake no Q-Taro, Mitsuru กับ Pula จาก Astro Boy เวอร์ชั่น 1980, Sid Sawyer จาก Adventures of Tom Sawyer อีกทั้งยังร่วมพากย์ในอนิเม Gegege no Kitarō, Gatchaman, Himitsu no Akko-chan, Time Bokan, และ Yatterman.


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Asahi Shimbun , Oricon , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Madoka Magica มีโปรเจ็คใหม่ล่าสุดกับ concept movie

สตูดิโอ Shaft สตูดิโอผู้สร้างอนิเมสุดแนวแห่งวงการ ได้ฉลองวันเกิดครบ 40 ปีแล้ว ซึ่งพวกเขาก็มีโปรเจ็คเฉลิมฉลองโอกาสนี้ ด้วยการจัดนิทรรศการศิลปะ Madogatari ที่เป็นการรวบรวมภาพศิลปะจากอนิเมเรื่องดังของพวกเขาอย่าง Puella Magi Madoka Magica กับ อนิเม Monogatari ชุดต่างๆ นอกจากจะแสดงภาพศิลปะแล้ว ยังจะมีการออกฉายโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ Madoka Magica กับหนังสั้นชุด Madoka concept movie ด้วย โดยได้ Magica Quartet กลุ่มทีมงานตัวหลักจากอนิเมมาโดกะ อย่าง อาคิยูกิ ชินโบ , อุเมะ อาโอกิ , เก็น อุโรบุจิ และ Shaft มาร่วมงานกันเหมือนเคย อีกทั้งยังได้ ยูกิฮิโระ มิยาโมโตะ กับ ยูกิ คาจิอุระ มารับหน้าที่กำกับ และ แต่งเพลงประกอบ ตามลำดับ ส่วนจะเป็นยังไงแบบไหนนั้น ไปชมกันได้ ในช่วงวันที่ 27 พ.ย. - 2 ธ.ค. 2015 ณ โตเกียว ก่อนจะย้ายวิกไปจัดที่โอซาก้า วันที่ 22-27 ธ.ค. 2015 และ ซัปโปโร วันที่ 9-14 ก.พ. 2016

[Production staff]
Original: Magica Quartet
General director, storyboard: Akiyuki Shinbo
Director: Yukihiro Miyamoto
Altnernate dimension design: Gekidan Inu Curry
Animation director: Junichiro Taniguchi
Sound Director: Yota Tsuruoka
Sound Production: Rakuonsha, Inc.
Music: Yuki Kajiura
Production: Shaft

[cast]
Madoka Kaname: Aoi Yūki
Akemi Homura: Chiwa Saito
Tomoe Mami: Kaori Mizuhashi
Sayaka Miki: Eri Kitamura
Sakura Kyoko: Ai Nonaka
Kyubey: Emiri Kato
Momoe Nagisa: Kana Asumi

แหล่งข่าว : @AnimeAnime , crunchyroll.com


GA: Geijutsuka Art Design Class เตรียมจบการศึกษาถาวร ธ.ค. 2015

หลังจากได้ร่ำเรียนศิลปะกันมานานนับ 10 กว่าปี ในที่สุด กลุ่มนักเรียนศิลปะก็กำลังจะจบการศึกษากันอย่างถาวร..... โดยนิตยสาร Manga Time Kirara Carat ฉบับ ม.ค. 2016 ได้แจ้งว่า มังงะ GA: Geijutsuka Art Design Class ของ อ.ซาโตโกะ คิยุซึกิ กำลังจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.พ. ที่จะวางขายวันที่ 28 ธ.ค.2015

มังงะดังกล่าวตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2009 ซึ่งบ้านเราเคยออกฉายอนิเมเรื่องนี้ทาง True Spark ของ True Visions ในชื่อ อาร์ตตัวป่วน ก๊วนเด็กศิลป์

ป.ล. วันที่ตีพิมพ์ครั้งแรกของเรื่องนี้ อิงจากหลายแหล่งที่ระบุว่า ปี 2004

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ต้นฉบับมังงะ Kingdom สูญหาย ในระหว่างส่งทางไปรษณีย์

ไม่น่าเชื่อว่าญี่ปุ่นก็จะมีเคสไปรษณีย์"เจ้าปัญหา" เกิดขึ้น คล้ายๆกับที่บ้านเรา ซึ่งของเขานั้น ไม่ได้เป็นข้าวของเสียหายที่เป็นผลจากการจัดส่ง แต่เป็นพัสดุสูญหายไปเลย!!!! ข่าวนี้เป็นความซวยที่เกิดขึ้นกับ อ.ยาสึฮิสะ ฮาระ ผู้เขียนมังงะเรื่อง Kingdom ซึ่งเขาได้เปิดเผยผ่าน twitter ส่วนตัวว่า เขาได้ส่งต้นฉบับภาพสีของ Kingdom ไปให้กับสนพ. ผ่านทางไปรษณีย์ แต่ปรากฏว่า ต้นฉบับที่เขาส่งไปนั้น กลับยังไม่ถึงมือสนพ.เลย แถมในตอนนั้นเองก็ถึงเดธไลน์ของงานด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ เขาจึงไปติดต่อสอบถามเรื่องนี้กับสำนักงานไปรษณีย์ ซึ่งทางนั้นตอบมาว่า พวกเขาก็ไม่ทราบตำแหน่งพิกัดล่าสุดของต้นฉบับของ Kingdom ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นไปได้ว่า ตัวงานนั้นอาจสูญหายไปแล้ว

จากเหตุที่เกิดขึ้น แน่นอนว่า แฟนๆคงต้องรอตอนนี้กันอีกซักเล็กน้อย โดยปัจจุบันนั้น เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ถึง 20 ล้านเล่ม ด้วยกัน

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 

 


จอเงินชุด 2 "Ajin สายพันธุ์อมุนษย์" ออกฉาย พ.ค. 2016

มีการประกาศหลังจากการออกฉาย Ajin : Shoudou หนังอนิเมชุดแรกของไตรภาค Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ที่เข้าฉายวันแรก 27 พ.ย. ว่า หนังภาคสองของเรื่องนี้ กับบทที่มีชื่อว่า Shoutotsu นั้น มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น ในเดือน พ.ค. 2016

หนังภาคแรกของ Ajin ออกฉายบนโรงภาพยนตร์ทั่วญี่ปุ่น จำนวน 30 แห่ง ในช่วง 2 อาทิตย์ และมีการจำหน่าย BD/DVD ของตัวหนัง ณ โรงหนังที่ออกฉายหนังด้วย ซึ่งคาดว่าหนังภาคสองนั้น จะทำลักษณะแบบเดียวกันกับหนังชุดแรก

นอกจากนี้ มีการยืนยันว่า Kou Nakano หนึ่งในตัวละครเอกของเรื่อง จะพากย์เสียงโดย Jun Fukuyama ( Lelouch Lamperouge - Code Geass: Lelouch of the Rebellion) ซึ่ง Fukuyama , Mamoru Miyano และ Mikako Komatsu (Izumi Shimomura) จะร่วมงานอีเว้นต์ ณ Toho Cinemas Nihonbashi กรุงโตเกียว 2 ครั้ง ในวันที่ 5 ธ.ค. นี้

แหล่งข่าว : Ajin.net , Comic Natalie , animenewsnetwork.com


โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน มียอดตีพิมพ์ 13 ล้านเล่ม ทั่วโลก

จัดเป็นหนึ่งในมังงะที่คอยนานอีกเรื่องหนึ่งในหมู่คอการ์ตูนทั่วโลก ที่แน่ๆ โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน ที่เพิ่งออกวางขายเล่มใหม่ล่าสุด เล่มแรก ในรอบ 2 ปี 8 เดือน กับฉบับรวมเล่ม 13 เมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น มีการระบุว่า มังงะของ อ.คิโยฮิโกะ อาสุมะ มียอดตีพิมพ์ทั่วโลก ถึง 13 ล้านเล่ม โดยในจำนวนนี้ เป็นฉบับแปลเป็นภาษาอื่นๆ ถึง 2 ล้านเล่มด้วยกัน ปัจจุบัน เจ้าหนูผมเขียว มีการแปลเป็น 13 ภาษา และออกวางขายมากกว่า 20 ประเทศด้วยกัน โดยประเทศที่วางขายเรื่องนี้ ประกอบด้วย สหรัฐฯ,ฝรั่งเศส,เยอรมนี,อิตาลี,สเปน,รัสเซีย,สวีเดน,ฟินแลนด์,เกาหลีใต้,จีน,ไต้หวัน,อินโดนีเซีย,ไทย และ เวียดนาม เป็นต้น

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


มาเพื่อคิดถึง......ไอ ยาซาวะ วาดปฏิทินชุดใหม่ของ Nana ให้กับนิตยสาร Cookie

พักหลักก็มาทีปีหนเหลือเกินสำหรับสาวร็อคอกหัก Nana เพราะขณะนี้ยังไม่มีสัญญาใดๆบ่งชี้เลยว่า เธอจะกลับมาอย่างเต็มตัวเมื่อไหร่ หลังจากที่เรื่องนี้หยุดเขียนยาวมาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว แต่ถึงกระนั้น เธอก็ยังคงผลุบๆโผล่ๆ มาให้แฟนๆได้หายคิดถึงอยู่บ้าง ในรูปแบบงานอาร์ตเวิร์คต่างๆ (แม้แฟนๆ Nana หลายคน ก็อยากให้ Nana ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องซะที ก็เถอะ) ล่าสุด อ.ไอ ยาซาวะ ผู้แต่ง Nana ได้จับปากกาวาด Nana อีกหน กับปฏิทินชุดใหม่ประจำปี 2016 ของเรื่องนี้ ที่จะแถมมากับนิตยสาร Cookie ของสนพ.Shueisha ฉบับ ม.ค. 2016 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 26 พ.ย. 2015

โดย อ.ยาซาวะ ประสบกับอาการป่วยอย่างหนัก ซะจนต้องหยุดเขียน Nana มาตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ถึงแม้ อ.ยาซาวะ จะออกจาก รพ. เมื่อปี 2010 แต่จนถึงขณะนี้ ไม่มีใครทราบว่า Nana จะมีการเขียนต่อไปหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2013 อ.ยาซาวะ ได้เขียนตอนใหม่ของ Junko's Room ผลงานการ์ตูนอีกหนึ่งเรื่องของเธอ ซึ่งถือเป็นการ์ตูนเรื่องแรกในรอบกว่า 3 ปี ที่เธอได้เขียน หลังประสบกับอาการป่วยมานาน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 

 


Eiga Precure All Stars Minna de Utau♪ Kiseki no Mahō! หนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของ Precure ออกฉาย มี.ค. 2016

หลังจากมีการแจ้งว่า Mahō Tsukai Precure! หรือ Maho Girls Precure! อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ของ Precure ซีรี่ย์สาวน้อยเวทมนตร์เรื่องยาวที่สุด (สาวๆเยอะที่สุด) ของ Toei จะออกฉายช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ก.พ. 2016 ไปแล้วนั้น ล่าสุด Toei ยังได้แจ้งด้วยว่า Eiga Precure All Stars Minna de Utau♪ Kiseki no Mahō! (Precure All Stars The Movie: Everyone Sing♪ Miraculous Magic!) หนังอนิเมชุดที่ 8 ของ Precure All Stars ที่เป็นการรวมตัวกันของสาวๆ Precure ทุกภาค (และเป็นหนังชุดที่ 20 ของซีรี่ย์ Precure) มีกำหนดออกฉาย วันที่ 19 มี.ค. 2016

หนังดังกล่าว จะมีบรรดาสาวน้อย Precure ถึง 42 คน ปรากฏตัวในหนัง โดยเรื่องราวของหนังนั้น จะเกี่ยวข้องกับพลังที่เอ่อล้นมาจากน้ำตาที่ไหลรินของสาวน้อย Precure ซึ่งมีพลังมากพอที่ทำให้โลกนั้นถึงคราสิ้นสุด และนั่นล่ะคือเหตุผลที่เหล่า Precure จะต้องไม่ร้องไห้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม พวกเธอเหล่านี้จะต้องต่อสู้ในโลกของเสียงเพลงกับเวทมนตร์เพื่อปกป้องน้ำตาของพวกเธอ

โดย ผู้เข้าชมหนัง 90,000 คนแรกที่ซื้อตั๋วหนังล่วงหน้า (วางขาย 9 ม.ค.2016) จะได้รับของที่ระลึกเป็นกระเป๋าลาย Precure สีชมพู หรือ สีฟ้า

แหล่งข่าวและคลิป : Eiga Natalie , animenewsnetwork.com

 


มังงะ Tokyo Ravens โตเกียว องเมียวจิ กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ธ.ค. 2015

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ ม.ค. 2016 ได้แจ้งว่า มังงะ Tokyo Ravens หรือ โตเกียว องเมียวจิ ที่เขียนโดย อ.อัตซึชิ ซึซึมิ (Venus Versus Virus, Nightmare Go Round) กำลังจะกลับมาตีพิมพ์ตามปกติอีกครั้ง ในฉบับ ก.พ. 2016 ที่จะออกวางขายช่วง Boxing Day 26 ธ.ค. 2015 หลังจากเรื่องนี้ได้หยุดตีพิมพ์ไป ตั้งแต่ Shōnen Ace ฉบับ พ.ย. ที่ออกวางจำหน่ายในเดือน ก.ย.

Tokyo Ravens ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ โคเฮย์ ฮาซาโนะ เขียนขึ้นเมื่อปี 2010 และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 11 ไป เมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เรื่องราวของ ฮารุโทระ เด็กหนุ่มจากตระกูลทสึจิมิคาโดะ ตระกูลผู้ฝึกหัดจอมเวทองเมียว ทว่า เขานั้นกลับไม่มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณ เป็นแค่เด็กม.ปลายธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้น จนกระทั่ง เขาได้พบเจอกับ นัตสึเมะ สาวน้อยผู้เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเขาและเป็นผู้สืบทอดหัวหน้าแห่งตระกูลทสึจิมิคาโดะ ได้เข้ามาช่วยเหลือและช่วยเปลี่ยนแปลงอนาคตของเขา

โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 24 ตอน ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2013 ซึ่งฉบับไลท์โนเวลเรื่องนี้ ยังมีการนำไปเขียนเป็นมังงะอีกหลายชุดด้วยกัน ประกอบด้วย Tokyo Ravens: Tokyo Fox, Tokyo Ravens: Red and White, Tokyo Ravens: Sword of Song, Tokyo Ravens: ANOTHER×holiday, และ Tokyo Ravens: Girls Photograph


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


'กุหลาบแวร์ซายส์' มีการเขียน 2 ตอนใหม่ เพิ่มเติม

การ์ตูนเก่าแก่คลาสสิคอีกหนึ่งเรื่องที่ยังมีการบอกเล่ากันอยู่เนืองๆ สำหรับ สงครามดราม่าดอกกุหลาบอิงประวัติศาสตร์ Rose of Versailles หรือ กุหลาบแวร์ซายส์ ล่าสุดนิตยสาร Margaret ฉบับที่ 24 ได้ประกาศตีพิมพ์ตอนใหม่ของเรื่องนี้ อีก 2 ตอน ที่จะเป็นเรื่องราวในบทของ 'ออสการ์' ที่แฟนๆรุ่นเก่าๆตั้งหน้าตั้งตารอกันมานาน โดยจะเริ่มตีพิมพ์ใน Margaret ฉบับที่ 2/2016 ที่จะวางขาย วันที่ 19 ธ.ค.2015

ผลงานดังคลาสสิคของอ.ริโยโกะ อิเคดะ เรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1972 โดยจะเป็นเรื่องราวที่บอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนและระหว่างการปฏิวัติฝรั่งเศส โดยมี เลดี้ ออสการ์ หญิงสาวผู้ถูกเลี้ยงดูราวกับผู้ชาย ให้มารับหน้าที่เป็นทหารองครักษ์คอยพิทักษ์พระนางมารีอองตัวเน็ตต์ โดยเรื่องนี้ได้มีการเขียนตอนใหม่เพิ่มเติม เมื่อปี 2013 กับ เรื่องสั้น 16 หน้า ชุด Rose of Versailles Episode ซึ่งถือเป็นตอนใหม่ในรอบ 40 ปี ของเรื่องนี้ หลังจากเนื้อเรื่องหลักจบลง อีกทั้งยังเขียนตอนใหม่ชุด Episode 6 ลงตีพิมพ์ใน Margaret ที่วางขายวันที่ 20 มี.ค. กับ 4 เม.ย. 2015 ซึ่งเรื่องสั้นดังกล่าวข้างต้น ได้ถูกนำไปตีพิมพ์ลงในรวมเล่มของกุหลาบแวร์ซายส์ ฉบับที่ 11 และ 12 ที่ออกวางขายเมื่อ ส.ค. 2014 กับ ก.ค. 2015 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Chibi Maruko-chan มีรายการพิเศษโปรโมทจอเงิน + ฉลอง 25 ปี ฉบับอนิเม ความยาว 1 ชั่วโมง

Chibi Maruko-chan หรือ มารุโกะจอมกวน เตรียมจะมีรายการพิเศษ ที่เป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ของฉบับอนิเมซีรี่ย์ รวมถึง เป็นการโปรโมหนังอนิเมชุดใหม่ชุดแรกในรอบ 23 ปี ของเรื่องนี้ไปในตัว กับ "Chibi Maruko-chan ~Arigatō! Anime 25 Shūnen & Eiga Kōkai Kinen Sakura Momoko Gensaku 1-jikan SP~" (Chibi Maruko-chan ~Thank You! 25-Year Anime Anniversary & Film Opening Commemoration: Momoko Sakura's Original Work 1-Hour Special~) มีกำหนดฉายวันที่ 27 ธ.ค. นี้

รายการพิเศษดังกล่าว นอกจากจะเป็นการโปรโมทหนังจอเงิน Eiga Chibi Maruko-chan: Italia kara Kita Shōnen (working English title: Chibi Maruko Chan -A Boy from Italy-) ที่จะออกฉายในญี่ปุ่น วันที่ 23 ธ.ค. แล้วนั้น ยังจะมีการออกฉายตอนใหม่ของมารุโกะ 2 ตอน อย่าง Maruko, Ofuro de Uta wo Utau (Maruko, Sings a Song in the Bath) กับ Tama-chan, Daisuki (Tama, I Love You) รวมถึง มีการออกฉายรวมรวมฉากดังๆ จาก อนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้

เท่านั้นไม่พอ ทาง Fuji TV จะมีการออกฉายตอนเก่าๆของอนิเมมารุโกะ วันที่ 6,13 และ 20 ธ.ค. นี้

หนังจอเงิน Eiga Chibi Maruko-chan: Italia kara Kita Shōnen เป็นเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวเกียวโต โอซาก้า ของมารุโกะ กับ เพื่อนร่วมชั้น ถึงกระนั้น มารุโกะ ได้พบเจอกับ เด็กชาวต่างชาติ 6 คน ที่มาเยือนยังเมืองที่มารุโกะจังอาศัยอยู่ โดยหนึ่งใน 6 นั้น ก็มี อันเดรีย เด็กชายจากอิตาลี ได้มาสารภาพรักกับเธอด้วย ซึ่งทั้ง อันเดรีย รวมถึง กลุ่มเด็กต่างชาติที่ประกอบด้วย ชิน (อินเดีย) , เนปุ (ฮาวาย) , จูเลีย (บราซิล) และ ซินหนี่ (ฮ่องกง) จะมาเป็นแขกรับเชิญให้กับรายการพิเศษนี้ด้วย

โดยอนิเมซีรี่ย์ของมารุโกะจัง ออกฉายครั้งแรกในปี 1990 ปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 1,000 ตอน แล้ว รวมถึง เป็นอนิเมทีวีที่มีเรตติ้งสุง เป็นอันดับ 2 รองจาก Sazae-san



แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


สรุป อันดับไลท์โนเวล น่าสนใจ จากหนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi!' 2016

เป็นประจำทุกช่วงปลายปี ที่ทางสนพ. Takarajimasha จะทำการสรุปนิยายไลท์โนเวลเรื่องที่น่าอ่านที่สุดประจำรอบปี ผ่านหนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi! โดย Kono Light Novel ga Sugoi! ฉบับปี 2016 ได้เปิดเผยอันดับต่างๆที่น่าสนใจของนิยายไลท์โนเวลที่ออกวางขายในญี่ปุ่น ตลอดปี 2015 มาดูกันว่า มีชาร์ตประเภทไหนกันบ้าง

Light Novels น่าอ่านประจำปี 2015
*1. Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.
*2. Sword Art Online
*3. Nejimaki Seirei Senki: Tenkyou no Alderamin
*4. Eirun Last Code: Kakuu Sekai yori Senjou e
*5. Shuumatsu Nani Shitemasu ka? Isogashii desu ka? Sukutte Moratte Ii desu ka?
*6. No Game No Life
*7. Toaru Majutsu no Index Series
*8. Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka
*9. Saenai Heroine no Sodatekata
10. Escape Speed

ตัวละครหญิง ยอดนิยมประจำปี 2015
*1 Mikoto Misaka (Toaru Majutsu no Index Series)
*2. Yukino Yukinoshita (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*3. Iroha Isshiki (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*4. Yui Yuigahama (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*5. Asuna Yuuki (Sword Art Online)
*6. Megumi Katou (Saenai Heroine no Sodatekata)
*7. Shiro (No Game No Life)
*8. Miyuki Shiba (Mahouka Koukou no Rettousei)
*9. Othinus (Toaru Majutsu no Index Series)
10. Index Librorum Prohibitorum (Toaru Majutsu no Index Series)

ตัวละครชาย ยอดนิยมประจำปี 2015
*1. Hachiman Hikigaya (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*2. Kazuto Kirigaya (Kirito) (Sword Art Online)
*3. Touma Kamijou (Toaru Majutsu no Index Series)
*4. Accelerator (Toaru Majutsu no Index Series)
*5. Tatsuya Shiba (Mahouka Koukou no Rettousei)
*6. Sora (No Game No Life)
*7. Bell Cranel (Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka)
*8. Saika Totsuka (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*9. Sakuta Azusagawa (Seishun Buta Yarou Series)
10. Sadao Maou (Hataraku Maou-sama!)

ตัวละคร(รวม) ยอดนิยมประจำปี 2015
*1. Hachiman Hikigaya (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*2. Mikoto Misaka (Toaru Majutsu no Index Series)
*3. Kazuto Kirigaya (Kirito) (Sword Art Online)
*4. Yukino Yukinoshita (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*5. Touma Kamijou (Toaru Majutsu no Index Series)
*6. Accelerator (Toaru Majutsu no Index Series)
*7. Iroha Isshiki (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*8. Tatsuya Shiba (Mahouka Koukou no Rettousei)
*9. Yui Yuigahama (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
10. Asuna Yuuki (Sword Art Online)

ศิลปิน Light Novel ยอดเยี่ยมประจำปี 2015
*1. Ponkan 8 (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*2. Kiyotaka Haimura (Toaru Majutsu no Index Series)
*3. abec (Sword Art Online)
*4. Kantoku (Imouto sae Ireba Ii.)
*5. Kurehito Misaki (Saenai Heroine no Sodatekata)
*6. Suzuhito Yasuda (Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka)
*7. Yuu Kamiya (No Game No Life)
*8. Kurone Mishima (Rokudenashi no Majutsu Koushi to Akashic Records)
*9. Tsunako (Date A Live)
10. Saki Ukai (Black Bullet)

ผลงานใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2015
*1. Eirun Last Code: Kakuu Sekai yori Senjou e
*2. Shuumatsu Nani Shitemasu ka? Isogashii desu ka? Sukutte Moratte Ii desu ka?
*3. Imouto sae Ireba Ii.
*4. Gamers!
*5. Shitayomi Danshi to Toukou Joshi
*6. Tatakau Panya to Automaton Waitress
*7. Isekai Shokudou
*8. Ryuuou no Oshigoto!
*9. Hakozoko no Elpis
10. Ideologue!

 

แหล่งข่าว : MAL


พ่อบ้านดำ 22 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 16-22 พ.ย. 2015 ปรากฏว่า Black Butler หรือ พ่อบ้านดำ เล่ม 22 เปิดตัวสัปดาห์แรก ด้วยการขึ้นมาอยู่อันดับ 1 เลย ตามมาด้วย Terra Formars เล่ม 15 กับ Fairy Tail เล่ม 52 ในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 316,090 *,316,090 Kuroshitsuji / Black Butler / คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 22
*2. 255,040 *,255,040 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 15
*3. 235,063 *,235,063 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 52
*4. 171,414 *,171,414 Saint☆Onii-san / Saint Young Men เล่ม 12
*5. 163,766 *,163,766 Ace of Diamond Act II เล่ม 1
*6. 158,869 *,158,869 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 27
*7. 147,074 *,487,171 Orange เล่ม 5
*8. 141,464 *,141,464 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 42
*9. 122,203 *,122,203 Noragami เทวดาขาจร เล่ม 15
10. 120,747 *,120,747 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 20

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript