บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24-30 พฤศจิกายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง............กับสัปดาห์สุดท้ายของเดือน 11 ของปี พร้อมต้อนรับเดือนใหม่ ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี......โดยเหตุการณ์ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีตั้งแต่การจับกุมตำรวจชั้นผูู้ใหญ่ที่ทำตัวไม่สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ รวมถึงได้เห็นพี่คนขับแท๊กซี่พากันโวย Taxi Uber กัน (ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า คนขับแท๊กซี่ส่วนหนึ่ง เป็นพวกขาดจิตบริการ ตามที่ผู้ใช้บริการเค้าว่ามาจริงๆนะแหละ) และเนหนือสิ่งอื่นใด คงจะหนีไม่พ้น เรื่องที่เด็กวัยรุ่นจำนวนไม่กี่คน ได้ใช้สื่อโชเชียลในทางโง่ๆอีกครา มีอย่างที่ไหน ไปแอบถ่ายข้อสอบแล้วเอาไปแชร์ลง IG !!!!! ลำพังแค่ถ่ายข้อสอบก็ผิดเต็มๆแล้ว ยังไปทำให้ข้อสอบส่วนกลางเค้ารั่วไหลไปอีก (ซึ่งตรงนี้ก็ถือเป็นความสัพเพร่าของผู้คุ้มสอบที่ไม่ยอมตรวจตราอุปกรณ์สื่อสารให้ดี) และจากการกระทำของเด็กคนนี้ ก็อาจส่งผลต่อคนอื่นๆที่เค้าตั้งใจอ่านหนังสือ ไม่โกงข้อสอบ ที่จะไม่ได้คะแนนสอบจากวิชานั้น อาจต้องสอบใหม่อีกด้วยเช่นกัน!! ถึงตรงนี้ก็เป็นสิ่งเตือนใจสำหรับน้องๆขาโซเชียลทั้งหลายว่า ขอให้ใช้สื่อโซเชียลกันอย่างรอบคอบขึ้น แล้วก็คิดซักนิด คิดซักหน่อย ก่อนที่จะนำมันไปเผยแพร่ไปทั่วโลกไซเบอร์ครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: บทสรุปหนุ่มตื๊อเมดซึนระเบียบจัด กับ Maid Sama 18 & ปอบสะพรั่งคุกคามโตเกียว กับ Tokyo Ghoul

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน เล่ม 18 เรื่องราววุ่นๆของหนุ่มหล่อสุดตื๊อ อุุซึอิ กับ ประธานนร.สาวเมดเฮี้ยบซึน มิซากิ ก็เข้าสู่บทสรุปซะที (บ้านเรามาช้าไปนะ) ..... หลังกลับถึงประเทศแล้ว มิซากิตัดสินใจสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่เข้ายากเพื่ออนาคตระหว่างเธอและอุซึอิ ส่วนในวันเกิดเธอได้รับของขวัญที่ไม่น่าเชื่อจากอุซึอิ...♡ นอกจากนี้เหล่านักเรียนม.ปลายเซย์กะยังมาเยือนที่เมดลาเต้อีก!? แต่ละคนจะก้าวออกไปสู่อนาคตอันแสนจะเปล่งประกายกันในเล่มจบบริบูรณ์นี้ มิซากิกับอุซึอิเองก็มุ่งไปยังวันพรุ่งนี้ที่เต็มไปด้วยความสุขเช่นกัน!!

Tokyo Ghoul เล่ม 1 อ่านว่า โตเกียวกูล ดันมาโผล่บนแผงช่วงสุดสัปดาห์ กับซีรี่ย์มังงะบ้านผีปอบโตเกียวยอดฮิตมาแรงทั้งมังงะและอนิเมมาแล้วทั่วเกาะญี่ปุ่น (แต่ไม่มีมุกคนหนีเข้าโอ่งเดียวกันแบบในบ้านเรา ที่มีอยู่หลายภาคนะ) ......เมื่อ เหล่าอมนุษย์ที่อยู่ปะปนกับ ฝูงชนออกล่ามนุษย์และกัดกิน เนื้อจากศพนั้น ผู้คนต่างเรียกขานพวกมันว่า "กูล" เมื่อเด็กหนุ่มได้พานพบกับอ มนุษย์ตนหนึ่งโดยบังเอิญ โชคชะตาอันโหดร้ายจึงเริ่มต้นขึ้น...!

 

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 7 "บาป" คนที่ 5 ปรากฏตัวขึ้นแล้ว! เสียงกรีดร้องที่กึกก้องอยู่บนพื้น เมลิโอดัสฟื้นคืนชีพกลับมาราวกับตอบสนองเสียงนั้นแต่ว่ารูปร่างของเขาเต็มไปด้วยลางร้าย...การต่อสู้ที่สั่นสะเทือนพื้นพิภพของเมลิโอดัสที่ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างจนราบเป็นหน้ากลอง
กับเฮลบรัมอัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่จัดการคิงลงได้ เริ่มต้นขึ้นแล้ว ตัวตนที่แท้จริงของวีรบุรุษถูกเปิดโปง แผนการชั่วร้ายของอัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่ขมวดเป็นเกลียว และโชคชะตาได้นำพาไปสู่เวทีเปิดตัวแสดงคนใหม่!!   

หนุ่มหล่อเฟี้ยวแปลงโฉมสาว เล่ม 34 ซูนาโกะ สาวน้อยสุดสยองต้องไปทำงานพิเศษใส่ชุดตุ๊กตาแพนด้า แล้วพวกหนุ่มหล่อที่ตามมาดูที่สวนสนุกก็ต้องไปแสดงบทฮีโร่บนเวที!! เมื่ออัจฉริยะสาวตัวน้อยผู้เอาแต่ใจตัวเองสุดๆ ถูกส่งตัวมาอยู่ในความคุ้มครองของบ้านนาคาฮาร่า เธอจะสร้างความปั่นป่วนแค่ไหน!! “สู้เขา ซูนาโกะ เพื่อความสงบสุขของโลก!!” เอ๋? นี่หนุ่มหล่อเฟี้ยวฯ เป็นการ์ตูนแนวนั้นหรือเนี่ย? (ฮะๆ)

ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง เล่ม 23 ไม่ได้เห็นเรื่องนี้บนแผงหนังสือมานานเป็นปีได้มั้ง.......รีบๆหน่อยละกัน ญี่ปุ่นเค้าจบไปนานแล้ว จนคนแต่งเค้าจะเขียนเรื่องใหม่ออกมาแล้วล่ะ

พบกับการผจญภัยของคู่พี่น้องบ้าเกม ใน 2 เล่มรวด กับ No Game No Life เล่ม 3 & 4


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Akame ga KILL!  อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 4,ทรินิตี้เซเว่น  7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 4 ,สาวมืดมนอลวนหารัก เล่ม 6,โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 6,7 SEEDS เล่ม 21


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 

One-Punch Man ขายได้มากกว่า 4.5 ล้านเล่ม

นิตยสาร Miracle Jump ฉบับ ธ.ค. 2014 ได้แจ้งว่า One-Punch Man ซีรี่ย์พี่โล้นโป้งเดียวจอดของ ONE กับ อ.ยูสึเกะ มุราตะ มียอดออกวางจำหน่ายมากกว่า 4.5 ล้านเล่มแล้ว หลังจากที่เรื่องนี้ เคยมียอดจำหน่ายถึง 3.4 ล้านเล่ม เมื่อ พ.ค. 2014 ที่ผ่านมา

One-Punch Man ปัจจุบัน เผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump เป็นเรื่องราวของ ไซตามะ ซุปเปอร์ฮีโร่ผู้ฝึกฝนตนเองอย่างหนัก ซะจนผมร่วงกลายเป็นคนหัวโล้น โดยเขานั้น มีหมัดอันทรงพลังที่สามารถล้มคู่ต่อสู้ได้เพียงแค่หมัดเดียว และก็เพราะความสามารถพิเศษของเขานี้ล่ะ ที่ทำให้พี่โล้นรู้สึกเบื่อหน่อยและหัวเสีย ที่เอาชนะชาวบ้านเค้าง่ายไปหน่อย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ไคจิ คาวางุจิ ผุดซีรี่ย์แนว "เรือบรรทุกเครื่องบิน"

จัดเป็นนักเขียนการ์ตูนผู้ถนัดในเรื่องของสงครามการเมือง อาวุธยุทโธปกรณ์ เสียจริง สำหรับ อ.ไคจิ คาวางุจิ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Eagle, Zipang, The Silent Service โดยล่าสุด เขากำลังจะเขียนซีรี่ย์เรื่องใหม่ที่ยังคงไม่พ้นแนวๆนี้อีกครั้ง กับ Kūbo Ibuki (Aircraft Carrier Ibuki) ที่มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic ฉบับที่ 24 ที่จะออกวางขายตรงกับวันรัฐธรรมนูญบ้านเรา 10 ธ.ค. 2014

ซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าว จะได้ นักเขียนนาม โอซามุ เอยะ มาร่วมงานด้วย โดยจะนำเสนอเรื่องราวของ เรือบรรทุกเครื่องบินอิบุกิ อาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกองกำลังป้องกันตัวเองทางทะเลของญี่ปุ่น ซึ่งนิตยสารดังกล่าวได้สาธยายต่อว่า เหตุการณ์ทางการเมืองของโลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างวุ่นวาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ การเติบโตของกำลังทหารในประเทศเพื่อนบ้านของญี่ปุ่น ,การแย่งชิงทรัพยากรทางทะเล,ภัยพิบัติ,การเดินทางใต้ทะเล,ปัญหาเรื่องน่านน้ำทางทะเล และ การป้องกันอธิปไตยเกาะ และในชีวิตจริง ญี่ปุ่นเคยมีเรือรบลำหนึ่ง มีนามว่า อิบุกิ ที่อยู่ภายใต้สังกัดกองทัพเรือจักรพรรดิญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบัน เรือดังกล่าวได้ถูกปลดประจำการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ.คาวางุจิ เขียน Zipang จบเมื่อปี 2009 ก่อนจะมีผลงานเรื่องต่อๆมากับ Hyōma no Hata ~Revolutionary Wars~, Boku wa Beatles และ Zipang: Shinsōkairyū (ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Zipang แต่อย่างใด)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


โปรเจ็คใหม่หลากหลายจำนวนชิ้นของ Garo อัศวินหมาป่าทองคำ

เนื่องในโอกาสที่ฮีโร่หมาป่าทองคำ Garo มีอายุครบ 10 ปี ในปี 2015 ในงานอีเว้นต์ Kinrō Kanshasai 2015 ได้มีการประกาศโปรเจ็คใหม่ๆ จำนวนหลายชิ้นของ Garo ออกมา ซึ่งประกอบไปด้วยดังนี้

- หนังคนแสดงชุด Garo -Gold Storm- Shō ที่ได้ ริวงะ โดไก ตัวเอกจากซีรี่ย์ Garo: Yami o Terasu Mono มาเป็นตัวละครเอกเช่นเคย มีกำหนดออกฉาย 28 มี.ค. 2015 จากนั้นก็จะฉาย Garo -Makai no Hana- หนังซีรี่ย์ชุดใหม่ต่อทันทีช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 หนังชุดนี้ได้ เคย์ตะ อาเมมิยะ รับหน้าที่เขียนบทและกำกับ นำแสดงโดย วาตารุ คุริยามะ

- หนังซีรี่ย์คนแสดงประจำปี 2014 ของ Garo ชุด Garo -Makai no Hana- จะมีหนังภาคแยกชุด Bikū - Yamagirinochi- ในเดือน ต.ค. 2015 ซึ่งได้ บิกู เป็นตัวเอกหลักประจำหนัง นอกจากนี้ ไรงะ ซาเอจิมะ ตัวเอกประจำซีรี่ย์ Garo ภาคนี้ จะมีหนังเป็นของตัวเองเช่นกัน

-อนิเมซีซั่น 2 ของ Garo: Honoo no Kokuin รวมถึง หนังอนิเมจากเรื่องนี้

- ละครเพลงของ Garo ชุด Makai Kagekidan

- มังงะภาคแยก 2 ชุด ประกอบด้วย Garo the Bible โดย ชินอิจิ ฮิโรโมโตะ (Hells Angels, STONe, Star Wars: Return of the Jedi) กับ Garo -Makai no Hana- โดย ชิซึคุ อิจิโงโนะ (Ichigo no Hishosama, Kaika no Susume, Strawberry Tril) ลงในนิตยสาร Comic Gum ที่จะวางขายในวันที่ 26 ธ.ค. 2014

แหล่งข่าว : MyNavi News,animenewsnetwork.com


มาซาชิ คิชิโมโตะ เผยรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อย หลังจบซีรี่ย์นารุโตะ

ในงานอีเว้นต์ออกฉายหนัง The Last Naruto the Movie รอบปฐมทัศน์ ณ Iino Hall กรุงโตเกียว เมื่อ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา นั้น ได้มีการสัมภาษณ์พูดคุยกับ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่งนารุโตะ รวมไปถึง นักพากย์ทั้ง 5 คน จากหนังอนิเมนารุโตะชุดดังกล่าว ประกอบด้วย จุนโกะ ทาเคอุจิ (นารุโตะ),จิเอะ นาคามุระ (ซากุระ),ซาโตชิ ฮิโนะ (ซาอิ) , คาซึฮิโกะ อิโอะอุเอะ (คาคาชิ) และ จุน ฟุคุยามะ (โทเนโระ โอทสึทสึกิ - ตัวละครออริจินอลในหนังภาคนี้)

อ.คิชิโมโตะ ที่เพิ่งปรากฏตัวสู่สาธารชนครั้งแรกหลังจบซีรี่ย์นารุโตะ เขาก็ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากจบซีรี่ย์ดังของตนเองเรื่องนี้อย่างขำๆว่า เขารู้สึกเหมือนกับได้รับการปลดปล่อย เพราะไม่มีเดธไลน์ในการส่งต้นฉบับอีกต่อไปแล้ว เขาเลยมีเวลาเหลือเฟือในการมาเข้าร่วมอีเว้นต์ดังกล่าว ต่อจากนั้น เขาจึงกล่าวขอบคุณแฟนๆที่คอยติดตามการเจริญเติบโตของนารุโตะมาเป็นเวลายาวนานถึง 15 ปีด้วยกัน

ขณะที่ ทาเคอุจิ นักพากย์สาวผู้ให้เสียงนารุโตะมาตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ได้เปิดเผยความในใจว่า เธอได้รับการบอกล่วงหน้าจาก อ.คิชิโมโตะ ว่า นารุโตะในมาดผู้ใหญ่ จะต้องออกมาถูกใจเป็นแน่ ซึ่งอ.คิชิโมโตะ ได้อธิบายต่อว่า นารุโตะ ในตอนนี้ ก็ยังไม่เข้าใจในเรื่องความสัมพันธ์แบบรักๆใคร่ๆ ฉะนั้น เขาจึงต้องใส่รายละเอียดหลายสิ่งหลายอย่างเข้าไปในหนัง มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ อีกทั้ง เขากล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่เขาได้รับชมหนังชุดนี้ ทำให้เขานั้นมีความรู้สึกผสมปนเปกัน ทั้งรู้สึกผ่อนคลายและเศร้าไปพร้อมๆกัน กล่าวคือ มันเหมือนกับว่า นารุโตะกำลังจะเป็นอิสระไปจากเขา เขาจึงต้องเฝ้าจับตาดูนารุโตะ ในมุมมองของคุณพ่อของนารุโตะ

อีเว้นต์ดังกล่าวจบลงที่ การแสดงเปียโนของ สุคิมะ สวิตช์ ที่มาเล่นเพลง Hoshi no Utsuwa เพลงประกอบหนังชุดนี้ ซึ่งตัวหนังมีกำหนดออกฉายทั่งประเทศญี่ปุ่น วันที่ 6 ธ.ค. นี้

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


สตูดิโอ Production I.G ลงดาบอนิเมเตอร์สาวจากไฮคิว จากกรณีใช้ twitter อย่างไม่เหมาะสม

ข่าวนี้ เป็นอุทธาหรณ์สำหรับการใช้สื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างไม่เหมาะสม ไม่ถูกกาลเทศะ จนส่งผลเสียในหลายๆด้านตามมา .....ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรไปจากการถ่ายกระดาษข้อสอบแล้วไปเผยแพร่ตามโลกโซเชียลเลย ...... โดยสตูดิโอ Production I.G ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษแฟนๆ จากกรณีที่ อายูมิ คุโรอิวะ อนิเมเตอร์คนหนึ่ง ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมบน twitter ส่วนตัว จากการโพสต์ภาพวาดพร้อมกับแสดงถ้อยคำความเห็นอย่างหยาบคาย ซึ่งทางสตูดิโอได้กำชับให้เธอลบ account twitter ของเธอออกไป พร้อมกับสั่งพักงานเธอไม่ให้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับงานอนิเมชั่นอีกเช่นกัน นอกจากนี้ ทางสตูดิโอยังยืนยันด้วยว่า ผลงานต่างๆของคุโรอิวะ จะไม่ถูกนำไปวางขายในรูปแบบโดจินชิ หรือ รูปแบบอื่นๆที่ใกล้เคียงกัน เป็นอันขาด

เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่ คุโรอิวะ ได้โพสต์ภาพตัวละครจากอนิเม ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน ที่กำลังมีเพศสัมพันธ์กัน พร้อมกับแสดงความเห็นว่า ไม่อยากทำงานให้กับอนิเม คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส อยากจะทำงานผลิตอนิเมให้กับไฮคิวมากกว่า ซึ่งเธอนั้นได้ทำภาพวาดดีไซน์ของคุโรโกะหายไป ฉะนั้น เธอจึงขอรำลึกความทรงจำด้วยการโพสต์ภาพวาดที่เธอเคยทำไว้ให้กับอนิเมเรื่องต่างๆ ....ซึ่งจากการกระทำของเธอที่ไม่เป็นมืออาชีพ รวมถึงไม่รักษาความลับขององค์กร เธอจึงถูกทางสตูดิโอต้นสังกัดลงโทษปรับทัศนคติด้วยประการละฉะนี้

โดย คุโรอิวะ เคยทำหน้าที่เป็น คีย์อนิเมเตอร์ และ อนิเมเตอร์ ให้กับอนิเมหลายเรื่อง อาทิ Haikyu!!, Blood+ , Kuroko's Basketball, Kimi ni Todoke รวมไปถึงเป็นผกก.ให้กับ OAV ชุด xxxHOLiC: Rō Adayume อีกด้วย


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


อนิเม Hetalia กำลังจะมีซีซั่นที่ 6!!!!

ยังคงทำออกมาขาย(สาวๆ) ได้อยู่เรื่อยๆ สำหรับซีรี่ย์สหประชาชาติฮาเฮ Hetalia (พลังอักษะ เฮตาเลีย) ล่าสุด นิตยสาร Comic Birz ฉบับ ม.ค. 2015 ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนดังของ อ.ฮิเดคาสุ ฮิมารุยะ เรื่องนี้ กำลังจะมีการทำอนิเมในซีซั่นที่ 6 กับ Hetalia The World Twinkle ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการนำเสนอในฉบับต่อๆไปของนิตยสารดังกล่าว

Hetalia เป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่มีจุดเด่นตรงที่ มีการนำประเทศต่างๆบนผืนโลกมาเนรมิตรให้กลายเป็นตัวละครการ์ตูนน่ารักๆ (เน้นตัวละครชายเป็นส่วนใหญ่) แถมตัวละครแต่ละตัว ต่างมีพื้นเพ ประวัติศาสตร์ ลักษณะนิสัยใจคอ ตามประเทศนั้นเด๊ะๆ โดย Hetalia The Beautiful World คือ อนิเมซีรี่ย์ล่าสุด ซีซั่น 5 ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2013

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


มาทำหน้า"ไททัน" ในสไตล์ของคุณกันเถอะ

เพื่อเป็นการโปรโมทงานนิทรรศการศิลปะของเรื่อง Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ไปในตัว ทางทีมงานจึงได้จัดทำเว็บไซต์ Titan Montage ขึ้น เพื่อให้บรรดาสาวกไททันเข้าไปแต่งเติมทำหน้าตาของยักษ์ไททันในสไตล์ของตัวเองออกมา ซึ่งแฟนๆสามารถเลือกโครงหน้า,คิ้ว,จมูก,ปาก และหนวดของไททัน ตามที่มีบนเว็บได้อย่างเต็มที เสร็จแล้วก็พิมพ์ชื่อตัวเอง แล้วก็ภาพยักษ์ที่ตนสร้างออกมาในแบบที่มีภาพแบ็คกราวด์(แบบสุ่ม) อยู่เบื้องหลัง และยังสามารถแชร์ภาพยักษ์ที่ตนสร้างผ่านทาง FB หรือ twitter ได้อีกด้วย แฟนๆสามารถเข้าไปเล่นกันได้ที่ http://montage.kyojinten.jp/

โดนงานนิทรรศการดังกล่าว เปิดจัดแสดง ณ กรุงโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 2014 - 25 ม.ค. 2015

(ภาพยักษ์ไททัน ที่เราได้เข้าไปลองเล่นดู)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Titan Montage,animenewsnetwork.com

 


เผยพล็อตคร่าวๆของ Pacific Rim 2

Guillermo del Toro ผกก.จาก Pacific Rim ได้ออกมาเปิดเผยพล็อตเรื่องคร่าวๆของหนัง Pacific Rim 2 กับทางเว็บไซต์ Collider ซึ่ง Del Toro ระบุว่า ตัวหนังภาคต่อของ Pacific Rim จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากภาคแรกเพียงไม่กี่ปี ซึ่งเป็นช่วงที่โลกได้ปราศจากการคุกคามของเหล่า Kaiju

"มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากภาคแรกเพียงไม่กี่ปี มันไม่เกิดขึ้นทันทีทันใดหรอก ซึ่งในตอนนั้นโลกจะสงบ ไม่มี Kaiju มาก่อกวน และหลังจากนั้นก็จะมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น รวมไปถึง เรื่องราวของเทคโนโลยี Jaeger ในยามที่ไม่มี Kaiju มาคุกคาม ล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งตรงนี้มันเป็นอะไรที่ก้าวกระโดดไปมาก"

เขาเสริมอีกว่า ในหนังภาคใหม่ จะได้ Charlie Day (Dr. Newton Geiszler) กับ Burn Gorman (Gottlieb) กลับมาร่วมแสดงอีกครั้ง อีกทั้งยังมีสัตว์ประหลาด Kaiju กับหุ่นยนต์ตัวใหม่รวมอยู่ด้วย

"...Kaiju จะแตกต่างไปจากหนังภาคแรก และจะได้เห็นหุ่นยนต์อีกหลายหลายชนิดด้วยกันอีก มันคงจะเป็นการผจญภัยที่แตกต่างไปจากภาคแรกพอสมควร "

Zak Penn กับ Travis Beacham จะร่วมงานกับ del Toro อีกครั้งในฐานะคนเขียนบท และกำลังมีการทำในรูปแบบอนิเมชั่นซีรี่ย์ด้วย โดย Pacific Rim 2 จะออกฉายบนโรงหนังระบบ 3D กับ IMAX ในวันที่ 7 เม.ย. 2017 โดยที่มี Warner Brothers เป็นผู้จัดจำหน่ายหนัง ซึ่ง Thomas Tull กับ Jon Jashni จากสตูดิโอ Legendary รับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับ del Toro ,Mary Parent และ Callum Greene ขณะที่ Jillian Share รับหน้าที่ executive producer.

นอกจากนี้ del Toro ได้บอกกับ BuzzFeed ว่า ตัวละครที่เขาโปรดปรานอย่าง Raleigh (Charlie Hunnam), Mako (Rinko Kikuchi), อาจรวมไปถึง Hannibal Chau (Ron Perlman) จะกลับมาร่วมแสดงในหนังภาคต่อเช่นกัน แต่จะต้องมีการปรับพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อที่จะได้เห็นฉากต่อสู้อันน่าทึ่งด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Collider,animenewsnetwork.com

 


Nisekoi รักลวงป่วนใจ กำลังจะมีมังงะเวอร์ชั่น"สาวน้อยเวทมนตร์"

เหล่าแฟนคลับกองอวย nominee นางเอก คงได้ตบตีกันเหนื่อยเพิ่มเติมอีกครา (ส่วนคนเชียร์ "ผมดำ" ได้ยิ้มแก้มปริตามระเบียบ)..... เมื่อล่าสุด นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 1/2015 ได้รายงานว่า Nisekoi รักลวงป่วนใจ กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกกับ Magical Pâtissier Kosaki-chan ลงบนแอพ Shonen Jump+ ซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าวได้ ไทชิ ทสึซุย (Steins;Gate: Hiyoku Renri no Sweets Honey) รับหน้าที่วาดภาพ โดยจะเป็นเรื่องราวของ โคซากิ โอโนเดระ หนึ่งในสาวตัวเอกจากภาคหลัก (ที่คนเขียนดันบ่อยๆ) ลูกสาวเจ้าของร้านขนมญี่ปุ่น ผู้ซึ่งสามารถแปลงร่างกลายเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ได้ในการ์ตูนชุดนี้

Nisekoi เป็นผลงานของ อ.นาโอมิ โคชิ เรื่องราวของ ราคุ เด็กหนุ่มม.ปลายผู้ซึ่งเป็นผู้สืบทอดหัวหน้าแก๊งยากูซ่า ได้มาพบปะกับ จิโตเกะ ทายาทตระกูลมาเฟีย ซึ่งทั้งคู่จำต้องแสดงเป็นแฟนกันหลอกๆ เพราะไม่ให้เกิดความขัดแย้งกันของคนทั้งสองตระกูล ทว่า ราคุ นั้น กลับต้องมาเกี่ยวพันกับสาวๆมากกว่า 1 คนซะนี่!! ...ปัจจุบันเรื่องนี้กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 และมี OVA แถมมากับฉบับการ์ตูนรวมเล่มแบบ limited edition



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผู้สร้างกันดั้มแชร์ประสบการณ์การทำงานร่วมกับ ผกก.จาก ผ่าพิภพไททัน

โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้สร้างซีรี่ย์ตระกูลกันดั้ม และปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผกก.ให้กับอนิเมชุด Gundam: Reconguista in G ได้แชร์ประสบการณ์การทำงานของเขาร่วมกับ เท็ตซึโระ อารากิ ผกก.จาก Attack on Titan, Guilty Crown และ Death Note ซึ่ง อารากิ เป็นคนขอร้องโทมิโนะให้มาร่วมงานกับเขา ซึ่งโทมิโนะ ก็ตอบตกลงทันทีทันใด โดยที่ อารากิ นั้น รับหน้าที่เป็น episode director ให้กับ ตอนที่ 10 ของอนิเมดังกล่าว ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา

อารากิ รู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อเขารู้ว่าโทมิโนะกำลังทำงานอนิเมเรื่องอื่นอยู่ "ในฐานะแฟนผลงานของคุณโทมิโนะ ผิดว่า ผมอยากจะมีส่วนร่วมกับงานของเขาซะจริง ผมรู้สึกว่า ได้มีโอกาสทำงานร่วมกันนะ" ขณะที่โทมิโนะ ได้ทึ่งกับความสามารถของอารากิ หลังจากเขาได้ชมตอนที่ 1 ของอนิเมไททัน "เขาน่ะ เป็นตัวอย่างที่ดีเมื่อเทียบกับผกก.ธรรมดาๆทั่วไป เขาได้มองโลกโดยกว้างขวาง คุณอารากิน่ะ พยายามได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด ผมดีใจนะที่ได้ยอมรับคนรุ่นใหม่ทั้งหมด แทนที่จะปฏิเสธพวกเขาหมด ถึงตัวผมจะไม่ได้กำกับไททันก็เถอะ แต่ถ้าหากผมได้กำกับเรื่องนี้นะ ผมคงทำไม่ได้อย่างเขาแน่นอน "

อารากิ รู้สึกประหลาดใจมาก ที่ได้รับฟีดแบ็คจากโทมิโนะในเรื่องสตอรี่บอร์ด มีคำเขียนแนะนำจำนวนนับร้อยอยู่บนหน้ากระดาษแผ่นเดียว ซึ่งมีทั้งประโยคปกติธรรมดาอย่าง "ผมอยากใส่คำเหล่านี้เพื่อให้เข้าใจในการกำกับฉากนี้" รวมถึงประโยคแรงๆ อย่าง "มันห่วยแตกชะมัด" เป็นต้น ซึ่งอารากิ มองว่า เป็นเพียงการแนะนำแก้ไขจากโทมิโนะเอง และเขายอมรับว่า เขาได้เอาคำวิจารณ์ติติงเหล่านี้เก็บใส่บนโต๊ะทำงานเป็นอย่างดี

โทมิโนะ กล่าวต่ออีกว่า "กับอารากิในฐานะของคนผู้เป็นศูนย์กลาง ก็กำลังจะมีวันใหม่ๆนั้นมาถึงบนโลกของอนิเมตามมา มันช่างไม่เรียบง่ายเอาเลย ........Gundam Reconguista อาจเป็นเพียงอนิเมหุ่นยนต์ แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ผมไม่อยากให้เขาทำเสียของหรอกนะ " นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวยกย่องอารากิ เพิ่มอีกว่า "ในวัยของผม มันเป็นการดีที่จะแสดงออกให้คนรุ่นใหม่ได้เห็น แต่สำหรับบางคนที่อยู่รุ่นเดียวกับผม เราสามารถทำได้ด้วยการเรียนรู้ ผมน่ะ เป็นแค่คนธรรมดาๆ หากผมมีทักษะเพิ่มเติม บางทีผมอาจทำได้เหมือนกับอย่างของ Ghibli นะ ในบางคราวที่ผมพูดกับอารากิ ผมมักย้ำอยู่เสมอว่า คุณต้องเรียนรู้ ต้องมองมันในแบบกว้างๆ และเมื่อผมได้เข้าไปที่สตูดิโอเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ผมคิดว่า ผมเจอคนที่มีความสามารถอันน่าทึ่งก็หลายคน เพียงแต่คนเหล่านี้ไม่พยายามที่จะขนขวาย ออกเดินทางไปยังโลกกว้าง"

โทมิโนะ ยังพูดอีกว่า เขายังคงไม่เข้าใจเกี่ยวกับฟีดแบ็คที่เขาได้รับจาก Gundam Reconguista ซะเท่าไหร่ "นั่นเป็นเพราะว่า พวกเขายังไม่ได้ชมงานของเราอย่างแท้จริง หากพวกเขาได้ชมมันนะ พวกเขาควรจะรู้ตัวดีว่ามันเป็นงานที่พวกเขาไม่สามารถที่จะทำถึงขนาดนั้นได้" พร้อมยอมรับว่า อนิเมดังกล่าวมีเนื้อหาบางส่วนที่ทำเอาผู้ชมบางกลุ่ม อย่างเช่น กลุ่มเด็กๆ รู้สึกไม่เข้าใจ ไม่สามารถคล้อยตามได้ แต่เขาคิดว่า หากเด็กๆเหล่านี้โตขึ้นมาหน่อย พอกลับไปดูอนิเมชุดนี้อีกครั้ง แล้วก็จะเข้าใจเอง

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Man Tan Web,animenewsnetwork.com

 



จอเงิน Yokai Watch ทุบสถิติจำหน่ายตั๋วสูงที่สุดของ TOHO

TOHO บริษัทผู้จัดจำหน่ายหนังรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า หนังอนิเมชุดแรกของ Yo-kai Watch ชุด Yo-kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! (Yo-kai Watch the Movie: It's the Secret of Birth, Meow!) มียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าสูงถึง 840,000 ใบ ทำสถิติกลายเป็นหนังที่มียอดจำหน่ายตั๋วสูงที่สุดตลอดกาลของ TOHO หลังจากก่อตั้งบริษัทมา 82 ปี

โดยเมื่อ 2 พ.ย. 2014 หนังเรื่องนี้สามารถขายตั๋วล่วงหน้าได้ 721,422 ใบ ซึ่งเป็นจำนวนมากพอที่จะทำสถิติยอดขายตั๋วสูงสุดตลอดกาลของ TOHO แล้ว จากยอดตั๋วหนังถล่มทลายของเรื่องนี้ จึงทำให้ TOHO ตั้งเป้าว่าจะพา Yo-kai Watch กลายเป็นซีรี่ย์อนิเมยอดฮิตยืนยาว เฉกเช่นเดียวกับ โดราเอมอน,ชินจัง,ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน และ โปเกม่อน ขณะที่ Level5 ผู้สร้างอนิเมชุดนี้ ได้ประกาศทำหนังจอเงินชุด 2 ออกมาเรียบร้อยแล้ว

หนังชุดดังกล่าว จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของนาฬิกาพิเศษ ที่เรียกเหล่าผีสิงออกมา มีกำหนดออกฉาย 20 ธ.ค. 2014



แหล่งข่าว : 47 News ,0takomu,animenewsnetwork.com

 


โนบุโยชิ โคชิเบะ คนทำดนตรีประกอบจากอนิเมคยุคเก่าหลากเรื่อง เสียชีวิตแล้ว

โนบุโยชิ โคชิเบะ นักเรียบเรียงดนตรี ผู้อยู่เบื้องหลังดนตรีประกอบในอนิเมหลายเรื่อง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 81 ปี หลังจากต่อสู้กับอาการป่วย(ที่ไม่ได้ระบุแน่ชัด)มาอย่างยาวนาน โดยพิธีศพของเขาจะจำกัดเฉพาะคนในครอบครัวกับญาติพี่น้องของเขาเข้าร่วมเท่านั้น

โคชิเบะ เกิดเมื่อ 21 ส.ค. 1933 มีผลงานเด่นเป็นเอกลักษณ์จากการทำดนตรีประกอบรายการ Okaasan to Issho รายการเด็กทางช่อง NHK ซึ่งปัจจุบันยังคงใช้ดนตรีประกอบของเขาอยู่มาเป็นเวลานานต่อเนื่อง 40 กว่าปี นอกจากนี้ เขามีผลงานการทำดนตรีประกอบให้กับละครเวที รายการทีวีอื่นๆ รวมถึง อนิเมยุคเก่าคลาสสิคอย่าง Omocha no Chachacha, Sazae-san, The Adventures of Hutch the Honeybee, Doraemon, Mach Go Go Go (Speed Racer), และ The Mysterious Cities of Gold


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Natalie , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


เผยเรื่องราวฉบับหนังจอเงินของ Psycho-Pass

เว็บไซต์หลักของ หนังจอเงินของ Psycho-Pass ได้อัพโหลดเทรลเลอร์ตัวใหม่ล่าสุดของฉบับหนังออกมา พร้อมกับมีการเปิดเผยภาพจากหนังอันใหม่+เนื้อเรื่องฉบับหนัง

เรื่องราวฉบับหนังจอเงินของ Psycho-Pass เกิดขึ้น ณ ปี 2112 เมื่อ Akane Tsunemori เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนคนใหม่ ได้พบปะกับ Shinya Kōgami เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปราม ที่กำลังไล่ตามชายคนหนึ่งอยู่ ซึ่งชายผู้นั้นก็เป็นคนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆในอดีต อีกทั้งเขาผู้นี้ยังเป็นเป้าหมายหลักของ Kōgami ในการแก้แค้นให้กับคู่หูของเขา ชายคนที่ว่ามานี้ก็คือ Shogo Makishima ผบุรุษผู้ที่ทำให้เกิดการจัดตั้งระบบรักษาสันติสุขครั้งใหญ่ไปพร้อมๆกับเกิดคำถามในแง่ของความยุติธรรมที่ยังคงหลงเหลืออยู่ แต่ก่อนหน้านั้น Kōgami ได้จัดการสังหาร Makishima พร้อมปลีกวิเวกตัวเองไปจากโลกใบนี้

ในปี 2116 รัฐบาลญี่ปุ่นได้เริ่มส่งออก ระบบ "Sibyl" หุ่นยนต์ไร้คนควบคุม ไปยังประเทศต่างที่กำลังประสบปัญหา และระบบดังกล่าวได้แผ่ขยายโดยกว้างไปทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึง SEAUn ( South East Asia Union - สหภาพเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เชียน) ดินแดนที่กำลังอยู่ท่ามกลางสงครามกลางเมือง ก็ได้เริ่มทดลองใช้ ระบบ Sibyl นี้ด้วย จากการมาของระบบ Sibyl ในดินแดนแห่งนี้ เอง ทำให้ Shambala Float เมืองชายฝั่งทะเล มีปริมาณอาชญากรรมลดน้อยลง ผู้คนอยู่กันอย่างสงบสุขปลอดภัยชั่วครั้งชั่วคราว แต่ทว่า ทาง SEAUn กลับส่งผู้ก่อการร้ายเข้ามาคุกคามญี่ปุ่น โดยไม่สนใจระบบ Sibyl เลย และแน่นอนว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็มีเงาคนผู้อยู่เบื้องหลังอยู่ด้วย ทำให้ Tsunemori ต้องปฏิบัติภารกิจเดินทางไปยัง Shambala Float เพื่อสืบสวนคดีที่เกิดขึ้น ความจริงของความยุติธรรมบนพื้นที่ใหม่ ก็เริ่มที่จะคลี่คลายขึ้น


Makoto Fukami (Chotto Kawaii Iron Maiden, Ōsama-tachi no Viking) รับหน้าที่เขียนบทหนังชุดนี้ร่วมกับ Gen Urobuchi เฉกเช่นเดียวกับอนิเมซีซั่นแรก (ก่อนที่ซีซั่น 2 Tow Ubukata รับหน้าที่เขียนบทแทน Urobuchi ) ขณะที่ Ling Tosite Sigure รับหน้าที่ขับร้องเพลง "Who What Who What." เพลงประกอบประจำหนังชุดนี้ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายมากกว่า 100 โรงในญี่ปุ่น วันที่ 9 ม.ค. 2015

 

Staff
Chief Director: Katsuyuki Motohiro
Director: Naoyoshi Shiotani
Screenplay: Gen Urobuchi, Makoto Fukami
Original Character Design: Akira Amano
Character Design: Kyoji Asano, Naoyuki Onda, Kōji Aoki
Chief Animation Director: Naoyuki Onda
Color design: Emiko Ueno
Art Director: Shuichi Kusamori
3D Director: Atsushi Mimura
Director of Photography: Eiji Arai
Editing: Yoshinori Murakami
Music: Yuugo Kanno
Sound Director: Yoshikazu Iwanami
Theme Song Performance: Ling Tosite Sigure
Animation Production: Production I.G
Production: Psycho Pass Production Committee
Distributor: TOHO

cast
Kana Hanazawa พากย์เป็น Akane Tsunemori
Kenji Nojima พากย์เป็น Nobuchika Ginoza
Ayane Sakura พากย์เป็น Mika Shimotsuki
Shizuka Itou พากย์เป็น Yayoi Kunizuka
Takahiro Sakurai
Miyuki Sawashiro
Hiroki Touchi พากย์เป็น Teppei Sugo
Kazuhiro Yamaji พากย์เป็น Jouji Saiga
Noriko Hidaka
Hiroshi Kamiya
Unshou Ishizuka
Tomokazu Seki พากย์เป็น Shinya Kougami

แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ : MoCa News,animenewsnetwork.com

 


Record of Lodoss War จะมีเรื่องราวบทใหม่ในรอบ 8 ปี

Record of Lodoss War นิยายและการ์ตูนแฟนตาซีเก่าแก่ที่คนรุ่นเก่าพอได้สัมผัสบ้าง (อย่างน้อยก็เคยมีอนิเมออกฉายทางช่อง 3 บ้านเราล่ะ) และล่าสุดเรื่องนี้กำลังจะมีการเขียนในเรื่องราวบทใหม่ซึ่งเป็นตอนแรกในรอบ 8 ปี ของเรื่องนี้กับ Lodoss-tō Senki: Seiyaku no Hōkan Joshō (Record of Lodoss War: The Pledged Jeweled Crown: Prologue) เท่านั้นไม่พอ ยังมาพร้อมกับ OAD ชุด Meshimase Lodoss-tō Senki Sorette Oishii no? (Have Some, Record of Lodoss War: Is That Delicious?) อีกด้วย ซึ่งทั้งนิยายบทใหม่กับ OAD นี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของ สินค้าเซ็ต Lodoss-tō Senki Sanmai (Record of Lodoss War Deluxe) ที่มีการประกาศบนเว็บไซต์ Manga Oh โดยฉบับนิยายบทใหม่นี้ เขียนโดย เรียว มิซึโนะ เจ้าเก่า

อีกทั้งเซ็ตดังกล่าว มาพร้อมกับกล่องเก็บที่มีภาพประกอบที่วาดโดย อากิฮิโระ ยามาดะ (Record of Lodoss War: The Lady of Pharis) บทสัมภาษณ์พูดคุยกับ มิซึโนะ กับ ซาโตรุ อาคาโฮริ นักเขียนจาก Saber Marionette, Sakura Wars, Sorcerer Hunters รวมถึงคอมิคของ Record of Lodoss War ซึ่งเซ็ตดังกล่าวมีกำหนดวางขายในวันที่ 20 ม.ค. 2015

Record of Lodoss War เดิมทีนั้นเป็นคอลัมน์หนึ่งในนิตยสาร ที่เป็นการเล่นเกม RPG โดยใช้ดินสอมาวาดภาพบนกระดาษของกลุ่มผู้เล่นนาม SNE ต่อมาก็ถูกนำไปเขียนเป็นนิยายโดย มิซึโนะ ที่มียอดตีพิมพ์มากกว่า 10 ล้านเล่ม จากนั้นเรื่องนี้ได้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆ อาทิ มังงะ, OAV 2 ชุด ,อนิเมทีวีซีรี่ย์ และ หนังอนิเมจอเงิน 2 ชุด ซึ่ง Meshimase Lodoss-tō Senki Sorette Oishii no? คือซีรี่ย์อนิเมชุดล่าสุดของเรื่องนี้ที่ออกฉายไปเมื่อ เม.ย. 2014

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ตามคาด....ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์เต็มตัว !!!!

หลังจากมีการประกาศทำ OAD ของเรื่องนี้มาสองชุดที่มาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม มาได้พักใหญ่ ในที่สุดซีรี่ย์จูบดะเรื่องนี้ก็กำลังจะเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัวไปตามคาดของใครหลายคน.......โดยล่าสุด มีการยืนยันว่า Yamada-kun to 7-nin no Majo หรือ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ผลงานของ อ.มิกิ โยชิคาวะ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์เต็มตัว มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 อนิเมชุดนี้ได้ Liden Films สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมโปรโมทฉบับรวมเล่ม รวมถึง OAD มารับหน้าที่ผลิตเหมือนเคย เฉกเช่นเดียวกับนักพากย์นั้น ก็ยกทีมมาจาก OAD เช่นกัน

ยามาดะคุง ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ตั้งแต่ ก.พ. 2012 เป็นต้นมา ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์สูงถึง 2.2 ล้านเล่มในญี่ปุ่น (จากฉบับรวมเล่ม 14 เล่ม) OAD ชุดแรก จะมากับฉบับรวมเล่ม 15 แบบ limited edition ที่จะวางขายในวันที่ 17 ธ.ค. 2014 ส่วน OAD ชุดสอง จะมากับฉบับรวมเล่ม 17 แบบ limited edition ที่จะวางขายในวันที่ 15 พ.ค. 2015

cast: (ตัวละคร / นักพากย์)

Ryu Yamada: Ryota Ousaka

Urara Shiraishi: Saori Hayami

Toranosuke Miyamura: Toshiki Masuda

Miyabi Ito: Maaya Uchida

Kentaro Tsubaki: Toshiharu Sasaki

Nene Odagiri: Eri Kitamura

Ushio Igarashi: Daisuke Ono

Meiko Ohtsuka: Yui Makino

Maria Sarushima: Yuki Takao

Noa Takigawa: Yuuki Aoi

Rika Saionji: Masumi Tazawa

Shinichi Tamaki: Shinnosuke Tachibana

staff:

Director: Seiki Takuno (Love Live!, Buddy Complex episode director)

Assistant director: Fumiaki Usui

Series composition/script: Michiko Yokote (Love Stage!!, Girl Friend BETA)

Character design/chief animation director: Eriko Iida (Horizon on the Middle of Nowhere II, Love Live!,episode animation director)

Sound director: Yota Tsuruoka

Music: Masaru Yokoyama (Nobunaga the Fool, Lord Marksman and Vanadis)

Anime production Liden Films (Miss Monochrome: The Animation, Terraformars)

Production: 2014 "Yamajo" Production committee



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com ,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Kyōkai no Kanata จะออกฉายแบ่งเป็น "อดีต" กับ "อนาคต" ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015

เว็บไซต์หลักของอนิเม Kyōkai no Kanata ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของ Gekijō-ban Kyōkai no Kanata -I'll Be Here- ฉบับอนิเมจอเงินของเรื่องนี้ที่เคยมีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ตั้งนานแล้วว่า จอเงินของ Kyōkai no Kanata นั้น จะมีการออกฉายแบ่งเป็นหนัง 2 พาร์ทย่อย กับ บท Kako-hen (The Past) ในวันที่ 14 มี.ค. 2015 และ Mirai-hen (The Future) ในวันที่ 25 เม.ย. 2015

โดยบท Kako-hen จะเป็นการสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนิเมซีรี่ย์ ในมุมมองของ มิไร คุริยามะ ตัวเอกของเรื่อง ขณะที่ Mirai-hen จะเป็นเรื่องราวใหม่ที่เกิดขึ้นหลังจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ 1 ปี

รายนามสต๊าฟ กับ นักพากย์:

Director: Taichi Ishidate
Screenplay: Jukki Hanada
Character Design: Miku Kadowaki
Animation Production: Kyoto Animation
Production: Kyōkai no Kanata Production Committee
Distributor: Shochiku

Risa Taneda พากย์เป็น Mirai Kuriyama
Kenn พากย์เป็น Akihito Kanbara
Minori Chihara พากย์เป็น Mitsuki Nase
Tatsuhisa Suzuki พากย์เป็น Hiroomi Nase

ตัวหนังพิเศษของจอเงินชุดนี้จะเริ่มออกวางจำหน่ายจำนวนจำกัดตามโรงหนังที่ออกฉาย ในวันที่ 27 ธ.ค. 2014 หากใครซื้อตั๋วหนังทั้งสองชุด จะแถมแฟ้มใสพร้อมกระเป๋าเก็บลายตัวละครที่วาดโดย Kadowaki หรือหากซื้อตั๋วหนังในภาคใดภาคหนึ่ง จะได้รับแฟ้มใสที่วาดโดย Kadowaki จำนวน 1 ใบจาก 2 แบบ ด้วยกัน


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com

 


ผลรางวัล Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่ 18

กรมวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศของรางวัล Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่ 18 ออกมาแล้ว เมื่อ 28 พ.ย. 2014 โดยการ์ตูนอนิเมที่สามารถคว้ารางวัลดังกล่าว มีดังนี้

ประเภท Animation

รางวัลชนะเลิศ
The Wound (Anna Budanova)

รางวัลยอดเยี่ยม
Crayon Shin-chan: Serious Battle! Robot Dad Strikes Back! (Wataru Takahashi)
Giovanni's Island (Mizuho Nishikubo)

รางวัลหน้าใหม่ยอดเยี่ยม
Tamako Love Story (Naoko Yamada)

*สาขาที่มอบให้แก่ผลงานอนิเมจากผกก.อนิเมหน้าใหม่

รางวัลชมเชย

Kill la Kill
Animated TV Series
Hiroyuki Imaishi & Kazuki Nakashima (Japan)

Ping Pong
Animated TV series
Masaaki Yuasa (Japan)

Mushishi: The Next Chapter
Animated TV series
Hiroshi Nagahama (Japan)

Terror in Resonance
Animated TV series
Shinichiro Watanabe (Japan)

Stand By Me Doraemon
Animated feature film
Ryûichi Yagi & Takashi Yamazaki (Japan)

 

ประเภท Manga

รางวัลชนะเลิศ
Goshiki no Fune (Youko Kondo ; เนื้อเรื่องดั้งเดิมโดย Yasumi Tsuhara)

รางวัลยอดเยี่ยม
Aoi Honō (Kazuhiko Shimamoto)
Harukaze no Sunegurachika (Hiroaki Samura)
Hitsuji no Ki (Mikio Igarashi with original story by Tatsuhiko Yamagami)

รางวัลหน้าใหม่ยอดเยี่ยม
Ai o Kurae!! (Renaissance Yoshida)
Dobugawa - Our life is connected. (Aoi Ikebe)

รางวัลชมเชย
Nobunaga Concerto - Ayumi Ishii (Japan)
Inuyashiki - Hiroya Oku (Japan)
One-Punch Man - ONE & Yuusuke Murata (Japan)



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


 

ลิสต์อนิเมประจำปี 2015 ของ noitaminA

noitaminA รายการอนิเมรอบดึกทางช่อง Fuji TV ได้เผยลิสต์ไลน์อัพ อนิเมซีรี่ย์-อนิเมจอเงิน เรื่องใหม่ๆของพวกเขาที่จะออกฉายในปี 2015 โดยเริ่มตั้งแต่ซีซั่นฤดูหนาว 2015 ( ม.ค. 2015) เป็นต้นไป :

ฤดูหนาว 2015

Saenai Heroine no Sodatekata
ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของ Misaki Kurehito (ภาพ), Maruto Fumiaki (เนื้อเรื่อง) เรื่องราวของชายหนุ่ม กับ สาว 2 คน ที่ร่วมด้วยช่วยกันทำโดจิน (โดยได้แรงบันดาลใจจากสาวสวยที่ฝ่ายชายบังเอิญพบเจอ) ให้เสร็จทัน ก่อนงาน Comiket จะเริ่มต้นขึ้น

เพลงเปิด : "Nanairo Signal (七色シグナル)" by Luna Haruna
เพลงปิด: "Colorful. (カラフル。)" by Miku Sawai

ตัวอย่าง: http://www.saenai.tv/movie/
Official site: http://www.saenai.tv/

ฤดูใบไม้ผลิ 2015

Punchline (パンチライン)
Original Anime

Staff
Character Design: Shouta Iwasaki
Director: Yutaka Uemura
Music: Tetsuya Komuro
Original: MAGES. / Fuji TV
Script: Koutarou Uchikoshi
Studio: MAPPA

ตัวอย่าง: https://www.youtube.com/watch?v=CBTeRK4k0Xk
Official site: http://www.punchline.jp/

หลังฤดูใบไม้ผลิ 2015

Ranpo Kidan: Game of Laplace (乱歩奇譚 Game of Laplace)
อนิเมดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ Ranpo Edogawa

Staff
Original: Ranpo Edogawa
Director: Seiji Kishi
Script: Makoto Uezu
Studio: Lerche

ตัวอย่าง: http://www.youtube.com/watch?v=mZu_IrR6Sqw

Subete ga F ni Naru (すべてがFになる)
อนิเมดัดแปลงมาจากนิยาย และเคยถูกสร้างเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงมาแล้ว เรื่องราวของ โซเฮย์ ไซคาวะ หนึ่งในสมาชิกนักวิจัย ไกับ โมเอะ นิชิโนะโซโนะ ลูกสาวของที่ปรึกษาของเขา ได้พบเจอกับซากศพปริศนา ในระหว่างหยุดพักผ่อน ทั้งคู่จะต้องไขปริศนาคดีที่เกิดขึ้น ซึ่งนำไปสู่คดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

Staff
Director: Mamoru Kanbe
Studio: A-1 Pictures

 

Koutetsujou no Cabaneli (甲鉄城のカバネリ)
Original Anime จากทีมผู้สร้าง ผ่าพิภพไททัน กับ คนเขียนบทจาก Code Geass

Staff
Director: Tetsurou Araki
Script: Ichiro Okouchi
Studio: Wit Studio


ภาพยนตร์อนิเม

Psycho-Pass Movie (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

Shisha no Teikoku (The Empire of Corpses)
หนังอนิเมชุดที่ 3 ของ Project Itoh

Director: Ryoutarou Makihara
Studio: Wit Studio

ตัวอย่าง: http://www.youtube.com/watch?v=R4PuTwT9jfI

Gyakusatsu Kikan
Director: Shukou Murase
Studio: Manglobe

Harmony
Director: Takashi Nakamura & Michel Arias
Studio: Studio 4°C

หนังอนิเมจากทีมผู้สร้าง AnoHana (ไม่ระบุชื่อ)



แหล่งข่าว : myanimelist


หนัง 3 เรื่องของ Ghibli ติดอันดับ Top หนังที่เด็กๆควรค่าแก่การหามาดู จากความเห็นของบุคคลในวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น

Kodomo Eiga Plus เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับภาพยนตร์เด็กรวมถึงงานเทศกาลหนังเด็กต่างๆ ได้สอบถามบรรดาสต๊าฟมืออาชีพ, บุคคลผู้ทรงคุณวุฒิในวงการหนังญี่ปุ่นจำนวน 132 คน ในหัวข้อ ภาพยนตร์เรื่องใดที่เหมาะสมสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี มากที่สุด ผลปรากฏว่า มีหนังอนิเมชั่นของ Studio Ghibli ผงาดติด 3 อันดับแรกรวดบนลิสต์ 15 อันดับ ประกอบด้วย My Neighbor Totoro,Nausicaä of the Valley of the Wind และ Laputa: Castle in the Sky .......จากลิสต์นี้เป็นการพิสูจน์กลายๆว่าหนังของ Ghibli ยังคงเป็นหนังที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด เหมาะสมสำหรับเด็กๆที่นั่น มากที่สุด เช่นเคย

อันดับทั้งหมด มีดังนี้

My Neighbor Totoro
Nausicaä of the Valley of the Wind
Laputa: Castle in the Sky
Seven Samurai
Good Morning (お早よう)
The Castle of Cagliostro
Spirited Away
Twenty-Four Eyes
Tenkōsei (Exchange Students)
Otoko wa Tsurai yo ("It's Tough Being A Man")
I Was Born, But... (later remade as Good Morning)
Typhoon Club
Whisper of the Heart
The Girl Who Leapt Through Time
Night on the Galactic Railroad


แหล่งข่าว : Cinema Today, Yaraon,animenewsnetwork.com


Yahari Seishun รั้งอันดับ 1 อันดับไลท์โนเวลน่าอ่านประจำปี จากหนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi! ฉบับปี 2015

เป็นประจำทุกปีที่ สนพ. Takarajimasha จะจัดพิมพ์หนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi! หนังสือที่จัดอันดับไลท์โนเวลที่ควรค่าแก่การหามาอ่านที่สุดประจำปีที่ผ่านมา โดย Kono Light Novel ga Sugoi! ฉบับปี 2015 ได้ยกให้ Yahari ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru ซีรี่ย์ไลท์โนเวลชื่อยาวขี้เกียจพิมพ์เรื่องนี้ เป็นไลท์โนเวลอันดับ 1 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ บ้านเราสามารถหาอ่านได้ในชื่อ "กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด" ของ Zenshu และฉบับอนิเมซีรี่ย์ของค่าย DEX

อันดับอื่นๆมีดังนี้

1. My Teen Romantic Comedy SNAFU (Yahari ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru)
2.Sword Art Online
3.No Game, No Life
4.A Certain Magical Index series
5.Kōkyū Rakuen Kyūjō: Harem League Baseball
6.Solaris the Abbysal
7.Escape Speed
8.Toaru Hikūshi e no Seiyaku (set in the same world as The Princess and the Pilot and The Pilot's Love Song)
9.Kono Koi to, Sono Mirai.
10.Nejimaki Seirei Senki Tenkyō no Alderamin (Alderamin on the Sky



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อันดับซีรี่ย์การ์ตูน CLAMP ยอดนิยมในหมู่สาวๆวัยทำงานญี่ปุ่น

ในเมื่อ CLAMP ได้ฉลองครบรอบ 25 ปี ในสายอาชีพนักเขียนการ์ตูนทั้งที MyNavi Woman จึงได้สอบถามบรรดาสาวๆที่มีอายุระหว่าง 22-34 ปี จำนวน 248 คน ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูน CLAMP ยอดนิยมในหมู่สาวๆวัยทำงาน และผลออกมาเป็นดังนี้

1 Cardcaptor Sakura 29.4%
2 Magic Knight Rayearth 26.2%
3 xxxHOLiC 5.2%
4 X (X/1999) 4.4%
5 Clover 3.2%
6 Tokyo Babylon 2.8%
7 Seiden ~ RG Veda 2.4%
8 The One I Love 1.6%
8 Wish 1.6%
8 Tsubasa, RESERVoir CHRoNiCLE 1.6%



แหล่งข่าว : SGCafe,crunchyroll.com

 


ปิดตำนานยิ่งใหญ่ EVA 14 แบบ Limited Edition เข้าป้ายที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีของ Oricon ประจำวันที่ 17-23 พ.ย. 2014 ปรากฏว่า Evangelion เล่ม 14 ก็ปิดฉากตำนานการ์ตูนมหากาพย์แห่งความมืดมน (อ่านแล้วงงเต๊ก) ได้สมเกียรติ ด้วยการเปิดตัวสัปดาห์แรกเป็นอันดับ 1 ซึ่งหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ นอกจากจะมีตอนปกติแล้ว ยังมีตอนพิเศษเพิ่มเติม รวมถึงของแถมต่างๆ ตามที่เราเคยนำเสนอไว้ในบอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนสัปดาห์ก่อนหน้านู่น ตามมาด้วย Fairy Tail เล่ม 46 ในอันดับ 2 (ซึ่งเล่มดังกล่าว เราจะได้เห็นผลงาน Fan Art ฝีมือคนไทย ลงท้ายเล่มนี้ด้วย) ส่วนที่ 3 เป็นของ Terra Formars เล่ม 11 ในแบบปกติ ส่วนแบบพิเศษที่มี OVA แถมมานั้น ก็ติดอันดับ 10 ด้วยนะเอ้อ!!

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 307,123 307,123 Neon Genesis Evangelion เล่ม 14 Premium Limited Edition
*2. 268,796 269,918 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 46
*3. 244,411 244,411 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 11
*4. 161,438 162,350 Ace of Diamond เล่ม 44
*5. 120,828 121,563 Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 12
*6. 109,011 109,011 Hozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 16
*7. *98,922 *98,922 KenIchi the Mightiest Disciple ลูกแกะพันธุ์เสือเค็นอิจิ เล่ม 60
*8. *91,792 232,211 Ore Monogatari!! เล่ม 7
*9. *86,072 *86,953 Baby Steps เล่ม 33
10. *79,571 *79,571 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 11 - OVA Edition -



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript