บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 25-30 พฤศจิกายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในวันแรกสุดของเดือนที่ 12 เดือนสุดท้ายของปี 2556 เหลือเพียงแค่ 30 กว่าวันก็จะเข้าสู่ปีศักราชใหม่กันแล้ว ส่วนปีนี้จะได้ฉลองปีใหม่กันอย่างสงบสุขหรือไม่นั้น ขึ้นกับสถานการณ์บ้านเมืองเป็นหลัก ซึ่งตอนนี้ม๊อบใหญ่ได้กระจายกันไปตามสถานที่ต่างๆ เล่นเอาพี่ๆข้าราชการไม่เป็นอันทำงานกัน ซึ่งการกระจายของม๊อบใหญ่ ก็มีความเห็นอย่างหลากหลาย ทั้งสนับสนุน ทั้งไม่เห็นด้วย ทั้งโลกสวย รวมไปถึง ความไม่พอใจของบรรดานักท่องเน็ต และจากเหตุที่เกิดขึ้นนี้ ก็อยากให้ทุกท่านไปคิดกันเอาเอง (ไม่อยากออกความเห็นมาก มิงั้นดราม่าเถียงกันไม่รู้จบ) ที่แน่ๆตอนนี้ก็ได้มีคนเจ็บคนตายแล้ว ก็ขอแสดงความเสียใจแก่ญาติพี่น้องผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ขอให้น้องๆนักศึกษาปลอดภัย รวมถึงขอประนามการกระทำของจนท.ตร.ที่ปฎิบัติแบบเลือกข้างเกินไป แล้วก็นะ ขอให้เลิกบ้ากันซะที!!!! ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน กับฝ่ายสนับสนุน ในเมื่อต่างฝ่ายเอาแต่ไม่ยอมใคร ไม่ยอมเลิกรากันแล้ว วิกฤติบ้านเมืองมีแต่ยืดเยื้อมองไม่เห็นว่าจะจบลงตรงไหนเมื่อไหร่?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สับเปลี่ยน กับ คินทามะ !!!!

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก กินทามะ เล่ม 43 นานๆจะออกมาทีเล่มนึง เนื่องจากไม่ได้ออกบนแผงมานาน คุณกินก็ถึงคราเสียศูนย์ จากการปรากฏตัวของชายที่ชื่อว่า คินโทกิ ปรากฏตัวขึ้นที่ร้านรับจ้างสารพัดและอ้างตัวว่าเป็นพระเอกของเรื่องนี้!? แล้วคุณกินจะขอคืนพื้นที่ตำแหน่งพระเอกกลับคืนมาอย่างไร!?

ผ่าพิภพไททัน เล่ม 10 ฝูงไททันปรากฏตัวขึ้นอย่างกะทันหันใกล้ๆกับ Wall Rose  กองทหารทีมสำรวจที่มีทหารรุ่น 104 สังกัดอยู่หลายคนรีบไปตรวจสอบหาจุดที่ไททันปรากฏตัวขึ้น และพักค้างคืนที่ปราสาทอูตการ์ด ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ Wall Rose แต่ว่าพวกไททันที่ไม่น่าจะเคลื่อนไหวในตอนกลางคืน กลับเข้าปิดล้อมตัวปราสาท......!

TERRA FORMARS ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 1 การ์ตูนแอ็คชั่นไซไฟกระแสแรงเรื่องหนึ่งในญี่ปุ่น ในที่สุดบ้านเราก็ได้สัมผัสกันซะที .......ค.ศ.2599 โครงการปรับสภาพแวดล้อมดาวอังคารคืบหน้าไปมาก พื้นผิวของดวงดาวปกคลุมไปด้วยมอสส์และสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง และกลุ่มคนหนุ่มสาวผู้ถูกเลือก 15 คนก็ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจสำคัญ โดยอาศัยยาน “บั๊กส์หมายเลข 2” ยานอวกาศแบบมีคนขับมุ่งหน้ามายังดาวอังคาร ตัวจริงของสิ่งมีชีวิตที่วิวัฒนาการจนเหนือความคาดหมายซึ่งรอพวกเขาอยู่บน ดาวอังคารนั้นคือ...!?

Baby Steps เล่ม 1 ซีรี่ย์เทนนิสที่เพิ่งมีข่าวประกาศทำอนิเมไปไม่นาน....กับเรื่องราวของเด็กหนุ่มบ้าเรียนที่หันเหชีวิตไปจับไม้แร็คเก็ตตีเทนนิส มุ่งสู่ชัยชนะ!!!

Tiger & Bunny Anotology Extra การ์ตูนชุดพิเศษของพี่เสือน้องต่าย จากนักเขียนหลากหลายคน

Liar Game เกมหลอกคนลวง เล่ม 16 อากิยามะได้จ้องหาโอกาสที่จะพลิกเกมกลับ แต่คิมูระซึ่งเป็นมันสมองของกลุ่มฮาริโมโตะ ต้องการชัยชนะที่ทั้งเด็ดขาดและสมบูรณ์แบบ จึงคิดแผนการที่ทั้งเลือดเย็นและโหดเหี้ยม และในช่วงที่คิดว่าพลาดโอกาสที่จะตอบโต้กลับแล้วนั่นเอง ในสนามแข่งได้เกิดเรื่องประหลาดขึ้น...!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:เจ้าหญิงนักล่าผีดิบ เล่ม 19,Maid Guy นายเมดสุดแสบ เล่ม 10,คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 44,SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 13 ,Black Rock Shooter: Innocent Soul เล่ม2,คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ฉบับนิยาย เล่ม 8 ตอน คดีสังหารหมู่ Deep Blue (ภาคจบ),ตำนานท่านหญิงซากุระ เล่ม 11 ,Hidan no Aria Vol.5 - อาเรียกระสุนแดงเดือด เล่ม 5 (นิยาย)

 


VCD-DVD New Release

Mirai Nikki : บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต ( DVD DEX )
ซีรี่ย์การ์ตูนสุดเลื่องลือในแง่ของนางเอกจอมซาดิสม์ ผู้ทำทุกวิธีทางในการปกป้องพระเอกที่รัก......เรื่องราวของ หนุ่มสาวทั้ง 12 คน ผู้ครอบครองบันทึกแห่งอนาคต จะต้องมาเล่นเกมที่ต้องฆ่าฟันฝ่ายตรงข้าม จนคนสุดท้ายที่เหลือรอดจะได้สืบทอดตำแหน่งและพลังอำนาจแห่งพระเจ้าของเดอุส

Little Busters ( DVD DEX )
ซีรี่ย์การ์ตูนดัดแปลงจากวิชวลโนเวล เอาใจคนดูหนุ่มๆ

Tari Tari ( DVD DEX )
อนิเมสาวน้อย เคล้าเสียงเพลงคอรัส ภาพ-เนื้อหาดีเยี่ยม ออกแนวชีวิตหน่อยๆ ตามสไตล์ P.A Work

 

 



Garo อัศวินหมาป่าทองคํา กำลังจะมีเวอร์ชั่นอนิเมซีรี่ย์ชุดแรก

เว็บไซต์ทางการของ Garo อัศวินหมาป่าทองคํา ได้ประกาศว่า ซีรี่ย์หนังแปลงร่างเรื่องนี้กำลังจะมีการทำเป็นฉบับอนิเมชุดแรกออกมาแล้ว และได้ ยาสึโกะ โคบายาชิ (Attack on Titan, คนลำดับเรื่องจาก JoJo's Bizarre Adventure) รับหน้าที่เป็นคนเขียนบทและลำดับเนื้อเรื่อง แม้ว่าฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Garo นั้น ยังไม่ได้ชื่อหลักอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ๆ จะเป็นเนื้อเรื่องออริจินอลที่ถูกเขียนขึ้นมาใหม่

Garo เป็นเรื่องราวของ ชายหนุ่มผู้สามารถแปลงร่างเป็นอัศวินมาไค คอยกำจัดเหล่าเฮอร์เรอร์ ปีศาจร้ายที่คอยคุกคามมนุษย์ ซึ่ง โคงะ ซาเอจิม่า คือ อัศวินมาไคสีทองนาม Garo ต้องคอยช่วยเหลือปกป้อง คาโอรุ ให้รอดพ้นจากโชคชะตาแห่งความตาย เนื่องจากเธอผู้นี้กลับโดนเลือดของปีศาจเฮอร์เรอร์ ซึ่งผู้ที่โดนเลือดของเฮอร์เรอร์นั้นจะกลายเป็นอาหารอันโอชะของเหล่าเฮอร์เรอร์ทันที โดยซีรี่ย์ชุดนี้ ออกฉายทางทีวีครั้งแรก ปี 2005-2006 จำนวน 26 ตอน ก่อนจะมีการทำต่อในเวอร์ชั่นซีรี่ย์ , ซีรี่ย์ตอนพิเศษ และ ภาพยนตร์ ตามมาจำนวนอีกหลายชุดด้วยกัน ซึ่ง Garo Gaiden: Tōgen no Fue คือหนังชุดล่าสุดของ Garo ออกฉายบนโรงเมื่อ ก.ค. 2013 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com

 


นักเรียนน้องใหม่ สายพันธุ์จอมมาร ฉบับมังงะ เตรียมจบ ธ.ค. 2013

นิตยสาร Champion RED ฉบับ ม.ค. 2014 ได้แจ้งว่า ฉบับมังงะของ Ichiban Ushiro no Daimaō หรือ นักเรียนน้องใหม่ สายพันธุ์จอมมาร ที่เขียนโดย อ.โซอิจิ อิโต้ กำลังจะจบลงแล้วในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.พ. 2014 ที่จะวางขายในเดือน ธ.ค. 2013 นี้

มังงะดังกล่าว ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลต้นฉบับของ โชทาโร่ มิซึกิ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2008 เป็นเรื่องราวของ อาคุโตะ ซาอิ เด็กหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นจอมเวทระดับสูง ทว่า ในวันที่เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนจอมเวท Constant นั้น ผลการสอบความถนัดของเขาด้วยการทำนายอนาคต ระบุว่า เขานั้นจะเป็นจอมมารในอนาคต ซึและแล้วชีวิตในโรงเรียนของเขาก็ทวีความวุ่นวายมากขึ้น จากการที่เขาต้องไปข้องเกี่ยวกับ นร.หญิงหัวหน้าห้องผู้บ้าเรียนที่กำลังเคียดแค้น ,เด็กสาวผู้มีพลังพิเศษอันประหลาดที่กำลังหลงใหลในตัวเขา และ หุ่นแอนดรอยด์สาวแสนสวยที่คอยเฝ้าจับตามองอยู่

ไลท์โนเวลชุดนี้ ถูกนำไปทำเป็นอนิเมเมื่อปี 2010 และ ในไลท์โนเวลเล่มที่ 12 ของเรื่องนี้นั้น ได้มีการระบุว่า เรื่องราวของเรื่องนี้กำลังดำเนินเข้าสู่บทสุดท้ายแล้ว เช่นกัน


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป:0takomu,animenewsnetwork.com


นักเขียนการ์ตูนการเมืองแดนเสือเหลือง แพ้อุทธรณ์คดีการจับกุมตัวโดยมิชอบ

ฟังแล้วก็ได้ฟีลใกล้เคียงกับบ้านใกล้เรือนเคียงของมาเลเซียแถวๆนี้เลย ล่าสุด Zulkiflee "Zunar" Anwar Ulhaque นักเขียนการ์ตูนการเมืองชาวมาเลเซีย ได้พ่ายแพ้การอุทธรณ์คดีการจับกุมตัวโดยมิชอบของเขา บนชั้นศาลของมาเลเซีย เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา โดย Zunar ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นจับกุมตัวในข้อหาพยายามปลุกปั่นระดมมวลชนให้ต่อต้านรัฐบาล อันเนื่องมาจากผลงานการ์ตูนของเขาชุด Cartoon-O-Phobia ที่ออกวางขายเมื่อปี 2010 นั้น มีเนื้อหาโจมตีรัฐบาลแดนเสือเหลืองอย่างหนัก โดยศาลมองว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมกักขังตัวเขานั้น เป็นการกระทำที่ถูกต้อง เพราะจนท.ได้สงสัยเนื้อหาในหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้จริง สามารถดำเนินการตรวจสอบได้ แต่ยอมรับว่า การกระทำของตำรวจด้วยการยึด Cartoon-O-Phobia จำนวน 66 เล่มนั้น เป็นการกระทำโดยพลการ ซึ่ง Zunar ควรจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายด้วย

จากการตัดสินคดีดังกล่าว Zunar ได้เขียนถึงเรื่องนี้ในบลอกว่า "ผู้พิพากษาตัดสินว่า การจับกุมกักขังตัวผมเป็นสิ่งถูกต้อง แต่กลับการยึดหนังสือของผมนั้น กลายเป็นสิ่งไม่ถูกต้องงั้นหรือ? ผมน่ะ เป็นคนแต่งหนังสือเล่มนี้.... หากตัวหนังสือ OK และไม่ถูกแบนแล้วล่ะก็ ทำไมต้องจับกุมและกักขังคนแต่งอย่างผมล่ะ? ผมทำความผิดร้ายแรงอะไรเหรอ? "

Zunar มีแผนที่จะอุทธรณ์ในคดีนี้อีกครั้ง บนศาลสหพันธ์รัฐ แต่เขาก็ยอมรับว่าหนทางที่จะชนะคดีนี้นั้น ช่างริบหรี่เหลือเกิน



แหล่งข่าว: Comic Book Legal Defense Fund,animenewsnetwork.com


BD/DVD ชุดแรก ของ Coppelion แถมการ์ตูนตอนพิเศษชุด Site Story: I ด้วย

BD/DVD ชุดแรก ของอนิเม Coppelion สามนางฟ้า ผ่าโลกนิวเคลียร์ ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้แถมการ์ตูนความยาว 24 หน้า ชุด Site Story: I ด้วย โดย อ.โทโมโนริ อิโนะอุเอะ ผู้แต่งเรื่องนี้ได้เขียนการ์ตูนชุด Site Story ไว้ทั้งหมด 3 ตอน ซึ่งทั้งหมดเคยลงตีพิมพ์มาแล้วครั้งนึงในนิตยสาร Young Magazine เมื่อต้นปี 2013 นอกจากนี้ BD/DVD ดังกล่าว ยังแถมฟุตเทจอนิเมเพลงเปิด-ปิดแบบไร้ตัวอักษร และ วีดีโอชุด Documentary of Coppelion in Japan Expo บรรยากาศเปิดตัว Coppelion ในงาน Japan Expo ที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย

Coppelion เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2036 เมื่อโตเกียวกลายเป็นเมืองร้างจากการที่มีสารกัมมันตรังสีจากระเบิดนิวเคลียร์รั่วไหลทั้งเมือง ต่อมามีเด็กสาวม.ปลาย 3 คน ผู้ได้รับการตัดต่อพันธุกรรมให้มีความสามารถในการทนต่อสารกัมมันตรังสีตั้งแต่เกิด ถูกส่งมายังเมืองมรณะแห่งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ยังคงติดค้างอยู่ โดยพวกเธอเหล่านี้รวมตัวกันในนาม Coppelion หน่วยที่ 3 ของกองกำลังป้องกันตนเองทางบกของญี่ปุ่น


แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Comptiq เตรียมเผยโปรเจ็ค Spin-off ชุดใหม่ของ Lucky Star

เป็นการเอาใจแฟนๆของ "ดาวโชคดี" Lucky Star อยางต่อเนื่อง เนื่องในโอกาสฉลองที่ซีรี่ย์สาวน้อยจอมเป๋อมุขเอ๋อได้ตีพิมพ์ครบ 10 ปีแล้ว ล่าสุด หน้าพรีวิวนิตยสาร Comptiq ฉบับ ม.ค. 2014 ใน Comptiq ฉบับ ธ.ค. 2013 ได้ระบุว่า Lucky Star กำลังมีการทำโปรเจ็ค Spin-off ออกมาแล้ว ส่วนจะเป็นอะไรนั้น แฟนๆก็ต้องไปลุ้นกันต่อใน Comptiq ฉบับดังกล่าว ที่จะวางขายจริงๆจังๆในวันที่ 10 ธ.ค. 2013 นี้ อีกทั้งใน Comptiq ฉบับดังกล่าวยังแถมโปสเตอร์ยักษ์ของ Lucky Star ด้วย

Lucky Star จัดเป็นซีรี่ย์การ์ตูนคู่บุญของ Comptiq มานานนับตั้งแต่ฉบับ ม.ค. 2014 และทางสนพ.คาโดคาว่าเพิ่งออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้ในเดือน พ.ย. 2013 ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น และ OVA ตามมา รวมถึงอนิเมชุด Miyakawa-ke no Kūfuku ที่เป็นซีรี่ย์ภาคแยกของเรื่องนี้อีกด้วย


แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


 

สาวๆตัวเอกจากอนิเมของ P.A. Works มาร่วมเล่น MV ร่วมกัน

แฟนๆของอนิเมจากสตูดิโอแห่งนี้คงจะรู้สึกซี้ดๆตามกันไป เมื่อจะได้เห็นเหล่าบรรดาสาวน้อยตัวเอกจากอนิเมแนวสาวน้อยสู้ชีวิต 3 เรื่องดังของ P.A. Works อย่าง True Tears , Hanasaku Iroha และ Tari Tari มาร่วมแสดงมิวสิควีดีโอร่วมกัน !! โดยแผ่น BD คอนเสิร์ต True Tears x Hanasaku Iroha x Tari Tari Joint Festival ที่จัดขึ้นเมื่อเม.ย. 2013 จะแถม MV อนิเมเพลง Utopia ที่ได้ตัวเอกจาก 3 เรื่องดังกล่าวมาร่วมเล่น MV ชุดนี้ ซึ่งเพลงดังกล่าวได้ถูกแต่งขึ้นสำหรับคอนเสิร์ตนี้ และ P.A. Works ได้จัดทำ MV อนิเมของเพลงนี้ในความยาว 90 วินาที

คอนเสิร์ตดังกล่าว เป็นการแสดงเพลงจากอนิเมทั้ง 3 เรื่อง จากศิลปินดังกล่าวดังนี้
True Tears - eufonius ,Aira Yuki
Hanasaku Iroha - nano.RIPE, Sphere (Ayahi Takagaki, Haruka Tomatsu, Minako Kotobuki, Aki Toyosaki) , clammbon
Tari Tari - AiRI , Shirahamazaka High School Chorus Club (Ayahi Takagaki, Asami Seto, Saori Hayami, Natsuki Hanae)

โดย BD การแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว มีกำหนดออกวางขายในวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. 2013 โดย BD การแสดง 2 แผ่นดังกล่าว จะประกอบด้วยฟุตเทจ, MV Utopia และ หนังพิเศษที่ออกฉายในระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งหากใครซื้อ BD แบบ limited first edition จะได้รับกล่องเก็บลวดลายตัวการ์ตูน ,บุ๊คเล็ตพร้อมบทสัมภาษณ์ใหม่ๆ, CD เพลง Three memories เพลงเมดเลย์ที่ใช้ในการแสดงคอนเสิร์ต รวมถึง เพลงประสานเสียงของเพลงอนิเมทั้ง 3 เรื่องดังกล่าว


แหล่งข่าวและคลิป: Ota-Suke,animenewsnetwork.com

 


ซีรี่ย์การ์ตูนซามูไรของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ลงตีพิมพ์ใน Model Graphix

จากข่าวซีรี่ย์การ์ตูนซามูไรของฮายาโอะ มิยาซากิ อดีตผกก.อนิเมของ Ghibli ที่เราได้นำเสนอไปเมื่อสัปดาห์ก่อน คราวนี้ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาแล้วว่า ซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าวจะมีการตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Model Graphix ด้วย ซึ่งมิยาซากิ ตั้งเป้าว่าจะเขียนตอนแรกของการ์ตูนชุดนี้อย่างน้อย 8 หน้าลงในนิตยสารดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ เขาเขียนเสร็จไปเพียง 3 หน้าเท่านั้น

โดย โทชิโอะ ซึซึกิ โปรดิวเซอร์ของ Ghibli ได้ระบุว่า มิยาซากิ กำลังง่วนกับการเขียนการ์ตูน หลังจากประกาศรีไทร์จากการทำหนัง ซึ่งผลงานการ์ตูนซามูไรของเขานั้นได้ถูกนำไปแพร่ภาพในรายการทีวี Professional Shigoto no Ryūgi ทางช่อง NHK ด้วย ซึ่งมิยาซากิกล่าวว่า เขาอยากจะเขียนการ์ตูนแนวซามูไรอิงประวัติศาสตร์ยุคเซ็นโงคุ (สงครามระหว่างแคว้นของญี่ปุ่น) และเรื่องอื่นๆที่มีเรื่องราวไม่จำกัด


แหล่งข่าว: tsk06,animenewsnetwork.com

 


Lyrical Nanoha the 1st ถูกนำไปเขียนเป็นการ์ตูนโดย ยูคาริ ฮิงะ

นิตยสาร Comp Ace ฉบับ ม.ค. 2014 ได้เปิดเผยโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของสาวน้อยจอมเวทปืนโตมหาประลัย นาโนฮะ ทีมีการอุบไว้พักใหญ่ ซึ่งก็คือ ฉบับการ์ตูนชุด ORIGINAL CHRONICLE Mahō Shōjo Lyrical Nanoha The 1st ที่วาดโดย อ.ยูคาริ ฮิงะ (Shina Dark - Kuroki Tsuki no Ō to Sōheki no Tsuki no Himegimi, Mahō Senki Lyrical Nanoha Force, Kiddy Girl-and Pure) และแต่งโดย มาซากิ ซึซึกิ คนเขียนบทจากอนิเมนาโนฮะทุกโปรเจ็คเจ้าเก่า มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Nyantype ฉบับ ม.ค. 2014 ที่ออกวางขายในวันที่ 30 พ.ย. 2013 โดยจัดเต็มอิ่มเอมกับตอนแรกถึง 40 หน้าด้วยกัน

อนิเมชุดแรกของ นาโนฮะ ออกฉายเมื่อปี 2004 เป็นเรื่องราวของ นาโนฮะ เด็กประถมธรรมดาๆ ที่กลายไปเป็น สาวน้อยจอมเวทที่ได้รับมอบหมายให้ไปหา Jewel Seeds จากโลกต่างมิติ โดยที่เธอนั้นจะต้องแก่งแย่งชิง Jewel Seeds กับ เฟท สาวน้อยจอมเวทอีกคนด้วย ซึ่งต่อมาเรื่องราวของทั้งคู่ก็ได้พัฒนาจากคู่ปรับ กลายไปเป็นเพื่อนรัก และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็แนบแน่นชวนจิ้นยิ่งขึ้นในภาคต่อๆไป ซึ่งอนิเมภาคแรกของนาโนฮะนั้น ก็ถูกนำไปดัดแปลงกลายเป็นหนังอนิเมชุด Magical Girl Lyrical Nanoha The MOVIE 1st ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ออกฉายเมื่อปี 2010 ก่อนที่จะมีฉบับมังงะของหนังชุดนี้ที่เขียนโดย อ.โคจิ ฮาเซงาวะ ตีพิมพ์ออกมาในปีเดียวกันอีกด้วย

ปัจจุบัน นาโนฮะ มีฉบับมังงะชุด Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid LIFE -Inter Middle- กับ Magical Girl Lyrical Nanoha Material Musume -Innocent- ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Comp Ace รวมถึง หนังจองินชุด Magical Girl Lyrical Nanoha The Movie 3rd: Reflection กำลังอยู่ในระหว่างการทำอีกด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว: Otakomu,animenewsnetwork.com

 


Kaguya-hime no Monogatari เปิดตัวอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

สมกับเป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 14 ปี ของผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ซะจริง ล่าสุด หนังอนิเมชุด Kaguya-hime no Monogatari ของเขา สามารถทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น ได้สำเร็จ โดยตัวหนังสามารถจำหน่ายตั๋วได้ 222,822 ใบ และ รายได้ 284,252,550 เยน ในช่วงสุดสัปดาห์แรกจากการออกฉาย 456 โรงทั่วญี่ปุ่น นับตั้งแต่หนังเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรก วันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยอดจำหน่ายตั๋วกับรายได้หนังช่วงสุดสัปดาห์แรกของเรื่องนี้ ยังคงเป็นรอง The Wind Rises ของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่ทำยอดขายตั๋วกับรายได้สุดสัปดาห์แรกที่ 747,451 ใบ กับ 961 ล้านเยน ตามลำดับ จากการออกฉาย 454 โรง

ส่วนความเคลื่อนไหวอันดับหนังจอเงินจากอนิเมดังเรื่องอื่นๆ Persona 3 The Movie #1 Spring of Birth จอเงินชุดแรกของ Persona 3 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 7 ซึ่งมีการยืนยันว่า หนังภาคต่อของเรื่องนี้จะออกฉายต้นซัมเมอร์ 2014

ขณะที่ Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari หนังชุด 3 ของ Madoka Magica อยู่ในอันดับ 4 และ Eiga Dokidoki! Precure Mana Kekkon!!? Mirai ni Tsunagu Kibō no Dress หนังจอเงินล่าสุดของ Precure ลงจากที่ 5 ไปอยู่ที่ 6



แหล่งข่าว: The Hollywood Reporter, Kogyo Tsushinsha, Hiroo Otaka via Yaraon!, tsk06,animenewsnetwork.com


โคกิ ทานากะ อดีตสมาชิก KAT-TUN เผยว่าตนเป็นโอตาคุ

โคกิ ทานากะ อดีตสมาชิก KAT-TUN วงไอด้อลบอยกรุ๊ปของญี่ปุ่น ได้ใช้ twitter ส่วนตัว ในการเปิดเผยรสนิยมส่วนตัวของตนที่แฟนๆน้อยคนนักจะรู้ว่า ตนนั้นเป็นโอตาคุคนหนึ่ง โดยเขาชื่นชอบอนิเม Danganropa กับ การ์ตูนเรื่อง Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) รวมถึงยังชอบอ่านนิยายของ NisiOisin อีกด้วย อีกทั้งเขายังเผยอีกว่า นอกจากเขาจะชอบอ่านซีรี่ย์การ์ตูนในโชเน็นจัมป์แล้ว เขายังชอบอ่านเรื่อง Gang King, Pupa, I am a Hero, Ima wa no Kuni no Alice, Terra Formars, Blue Exorcist, Montage, Ah, รวมไปถึงซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงอย่าง NANA กับ Boys Over Flowers (สาวแกร่งแรงเกินร้อย) อีกด้วย

นอกจากนี้ เขายอมรับว่าเคยแต่งคอสเพลย์ตามงานต่างๆด้วย โดยเขานั้นเคยแต่งคอสเพลย์เป็น รีไวล์ จาก Attack on Titan , เอส กับ ลอว์ จาก วันพีซ ,Auron จาก Final Fantasy X และ คาเนกิ จาก Tokyo Ghoul เป็นต้น

อนึ่ง KAT-TUN เคยมีอนิเมซีรี่ย์ขนาดสั้นเป็นของตัวเองในระบบมือถือญี่ปุ่น ออกฉายเมื่อปี 2012 นำแสดงโดย คาซึยะ คาเมนาชิ ,จุนโนสึเกะ ทางุจิ ,โคกิ ทานากะ , ทัตซึยะ อุเอดะ , และ ยูอิจิ นากามารุ



แหล่งข่าวและรูปภาพ: MSN Japan,animenewsnetwork.com



ยืนยัน Lupin III กลายเป็นหนังคนแสดงฟอร์มยักษ์ระดับเอเชีย ออกฉายซัมเมอร์ 2014

จริงๆก็มีข่าวออกมาตั้งนานแล้วว่า Lupin III หรือ จอมโจรลูแปง การ์ตูนแนวโจรกรรมเรื่องดังสุดคลาสสิคของ Monkey Punch จะได้รับการดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง แต่จนแล้วจนรอดข่าวคราวดังกล่าวก็เงียบหายไปนานเกือบครึ่งปี จนกระทั่งข่าวนี้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่า Lupin III จะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงออกฉายช่วงฤดูร้อนปี 2014 โดยได้ ชุน โอกุริ นักแสดงหนุ่มจากหนังกับละครซีรี่ย์ Live-Action จากการ์ตูนหลากเรื่อง จาก Captain Harlock, Hana Yori Dango, Gokusen, Space Brothers มารับบทนำของเรื่องในบทของ Lupin III ซึ่งตามข่าวระบุว่า โอกุริ ใช้เวลาฝึกฝนการแสดงให้กับหนังเรื่องนี้อย่างหนักถึง 10 เดือนเต็ม จนทำให้น้ำหนักตัวของเขาลดลงไป 8 กก.

นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ประกอบด้วย
- เมอิสะ คุโรกิ (Space Battleship Yamato [2010], Crows Zero II) รับบทเป็น ฟูจิโกะ มิเนะ
- เท็ตซึจิ ทามายามะ (NANA, Casshern) รับบทเป็น ไดสุเกะ จิเก็น
- โก อายาโนะ (Ushijima the Loan Shark, Rurouni Kenshin, Helter Skelter, Bunny Drop) รับบทเป็น โกเอมอน อิชิคาว่า
- ทาดาโนบุ อาซาโนะ (Thor, 47 Ronin) รับบทเป็น นักสืบ โคอิจิ เซนิงาตะ ศัตรูคู่ปรับตลอดกาลของลูแปง

ที่สำคัญ หนังชุดนี้ยังเป็นการปรากฏตัวร่วมกันของนักแสดงจากละครซีรี่ย์ Hana Yori Dango (สาวแกร่งแรงเกินร้อย) ทั้ง 3 เวอร์ชั่น จาก 3 ประเทศ ได้แก่ โอกุริ (ญี่ปุ่น) , Jerry Yan สมาชิกวง F4 (Meteor Garden -รักใสใสหัวใจสี่ดวง ;Hana Yori Dango เวอร์ชั่นไต้หวัน ) และ Kim Joon (Hana Yori Dango เวอร์ชั่นเกาหลี ) รวมถึงยังได้นักแสดงสมทบต่างเชื้อชาติ (โดยเฉพาะคนไทย) มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้อีก อาทิ Nick Tate (Return from the River Kwai) นักแสดงชาวออสเตรเลีย , ธนายง ว่องตระกูล (The Man from Nowhere) นักแสดงชาวไทย , นิรุตติ์ ศิริจรรยา (The Hangover Part II) นักแสดงรุ่นเก๋าชาวไทย และ "ญาญ่าหญิง" รฐา โพธิ์งาม นักร้องนักแสดงสาวชาวไทย เป็นต้น

ริวเฮย์ คิตามุระ (Godzilla: Final Wars, Azumi) รับหน้าที่กำกับ , มาไทจิโร่ ยามาโมโตะ (Crows Zero, Azumi) รับหน้าที่เขียนบท และ Pedro J. Márquez (Kidnapped) รับหน้าที่กำกับภาพ ....หนังชุดนี้จะมีการถ่ายทำทั้งที่ญี่ปุ่น และ ไทย โดยเริ่มเปิดกล้องเมื่อ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งที่ญี่ปุ่นถ่ายทำกัน 1 อาทิตย์ ก่อนจะย้ายไปถ่ายทำที่ไทยเป็นเวลา 2 เดือน และมีกำหนดปิดกล้องราวเดือน ธ.ค. นี้

ส่วนเนื้อเรื่องของ Lupin ในฉบับหนังคนแสดงนั้น จะเป็นการบอกเล่าการพบเจอกันของ Lupin และลูกสมุนของเขา จนมารวมตัวกันกลายเป็นแก๊งโจรกรรมของเขา ซึ่งในหนัง Lupin III จะได้ปะทะฝีมือกับ Michael Lee คู่ปรับในหนังชุดนี้ ที่แสดงโดย Jerry F4

Lupin III ฉบับการ์ตูน ตีพิมพ์ขึ้นครั้งแรกในนิตยสาร Manga Action ปี 1967 และด้วยการที่ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้มีความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใครในยุคนั้น (จนถูกขนานนามว่า เป็นต้นกำเนิด การ์ตูนแนว seinen การ์ตูนที่มีเนื้อหาสำหรับคนอ่านผู้ใหญ่) เลยทำให้เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง จึงถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์,อนิเมจอเงิน,อนิเมตอนพิเศษ ,เกม และ อื่นๆ จำนวนหลากหลายชุดด้วยกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,eiga.com,animenewsnetwork.com

 


สาวน้อย 10 ขวบ เป็นตัวแทนญี่ปุ่นในการแข่งขันต่อกันพลาโลก 2013 ประเภทจูเนียร์

เป็นการพิสูจน์ว่าสาวๆสมัยนี้ ก็มีฝีมือในการต่อประกอบกันพลา (หุ่นพลาสติกกันดั้ม) ไม่แพ้หนุ่มเลยๆ เผลอๆสาวบางคนฝีมือดีกว่าซะด้วยซ้ำ!! ล่าสุด เมย์ สาวน้อยชาวญี่ปุ่นวัย 10 ปี ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน GunPla Builder's World Cup 2013 หรือ การแข่งขันต่อกันพลาโลก 2013 ในประเภทยุวชน โดยสาวน้อยชั้น ป.4 ผู้นี้ ได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองจากการต่อ Geara Doga กับ Nu Gundam มาประกอบกัน กลายเป็นผลงานชุด Hito no Kokoro no Hikari (แสงสว่างแห่งจิตใจผู้คน) โดยการแข่งขันต่อกันพลาโลกประเภทยุวชน จะคัดผู้เข้าแข่งขันผู้มีอายุต่ำกว่า 14 ปี จากทั่วโลกมาประชันฝีมือกัน

ขณะ ประเภททั่วไปนั้น ชุมเปย์ ยามาอุจิ หนุ่มใหญ่วัย 42 ปี ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมญี่ปุ่นเข้าร่วมการแข่งขัน หลังจากที่เขาสามารถเอาชนะในรอบคัดเลือกจากผลงาน Uchū Seiki Saikyō no Kitai (เครื่องจักรที่แข็งแกร่งที่สุดในยุค UC) ซึ่งการแข่งขันต่อกันพลาโลก 2013 จะจัดขึ้นที่ห้าง Gundam Front Tokyo เกาะโอไดบะ กรุงโตเกียว วันที่ 22 ธ.ค. 2013

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web , Yara-On!,animenewsnetwork.com



Yume Onna งานสั้นผนึกกำลังจากผู้แต่ง Gantz กับ Ichi The Killer, ผลงานใหม่ผู้แต่ง Gantz มา ม.ค. 2014

แฟนๆของ Gantz ก็กำลังจะได้สัมผัสผลงานใหม่ของ อ.ฮิโรยะ โอคุ กันอีกงานหนึ่ง (แม้ว่าจะยังไม่ใช่เรื่องยาวเรื่องใหม่ก็ตาม) ล่าสุด อ.โอคุ ได้ผนึกกำลังกับ อ.ฮิเดโอะ ยามาโมโตะ ผู้แต่งเรื่อง Ichi The Killer ในการสร้างสรรค์เรื่อง Yume Onna ซึ่งผลงานเรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้นั้น ก้มาจากการที่มีแฟนๆได้เข้าชมคลิปวีดีโอตัวอย่างการ์ตูนชุดนี้มากกว่า 100,000 วิว เข้าไปแล้วนั่นเอง โดยมีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Morning ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะวางขายในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2013 นี้

นอกจากนี้ นิตยสาร Morning ฉบับแรกของปี 2014 ยังได้แจ้งว่า ผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ของ อ.โอคุ เตรียมจะตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Evening ฉบับที่ 4/2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 28 ม.ค. 2014 โดยรายละเอียดเพิ่มเติมของซีรี่ย์ใหม่ของเขา สามารถติดตามได้ใน Evening ฉบับที่ออกวางขายในวันที่ 10 ธ.ค.นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ: manganewsjapon,crunchyroll.com

 


Kami-sama no Iutoori กำลังจะเป็นหนังคนแสดง โดย ทาคาชิ มิอิเคะ

ทาคาชิ มิอิเคะ ยอดผกก.จากหนัง live-action จากการ์ตูนหลายหลายเรื่อง อาทิ Ichi the Killer ,Ai to Makoto,Mogura no Uta เป็นต้น กำลังจะมีผลงานการกำกับหนังเรื่องล่าสุดของเขา ซึ่งเป็นหนังคนแสดงจากการ์ตูนเช่นกัน กับ Kami-sama no Iutoori โดยตัวหนังมีกำหนดถ่ายทำ มิ.ย. 2014 และ ออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปีเดียวกัน

ในส่วนของทีมงาน ได้ ยัตสุ ฮิโรยูกิ เป็นผู้เขียนบท นำแสดงโดย ฟุคุชิ โชตะ (Library Wars), ยามาซากิ ฮิโรนะ (Lesson of the Evil) และ คามิกิ ริวโนสุเกะ (Summer Wars)

Kami-sama no Iutoori เป็นผลงานการ์ตูนแนวเซอร์ไววัล ของ อ.มุเนยูกิ คาเนชิโระ กับ อ.อาเคจิ ฟูจิมุระ เป็นเรื่องราวของ ชุน เด็กหนุ่มม.ปลายที่คิดว่าจะต้องเริ่มต้นใช้ชีวิตม.ปลายอันสุดแสนน่าเบื่อ ทว่าความคิดเหล่านี้ก็มลายหายไป จากการที่เขาได้เห็นศีรษะของคุณครูและเพื่อนร่วมชั้นส่วนหนึ่งระเบิดต่อหน้าต่อตา จากนั้น เขาและเพื่อนร่วมชั้นของเขาได้พบกับ ตุ๊กตาล้มลุกประหลาดตัวหนึ่ง ปรากฏตัวขึ้นในห้องเรียน พร้อมสั่งให้พวกเขาร่วมเล่มเกมมรณะเกมหนึ่ง ที่ไม่มีใครรู้ว่า ใครคือผู้อยู่เบื้องหลัง และ ไม่มีใครรู้ว่าจะจบเกมนี้ยังไง แต่ที่แน่ๆ ใครชนะจะได้อยู่รอดต่อไป ส่วนผู้แพ้จะต้องเผชิญกับความตาย แน่นอนว่า มีเพียงชุน และเพื่อนๆ เท่านั้น ที่จะต้องเอาชนะเกมนี้ เพื่อหยุดความเลวร้ายนี้ให้จงได้ .... โดยบ้านเราสามารถติดตามอ่านฉบับการ์ตูนเรื่องนี้ได้ของสนพ.วิบูลย์กิจ ในชื่อ เกมเทวดา



แหล่งข่าว:Twitch,crunchyroll.com



ไอ ยาซาวะ จัดโปสการ์ดชุดใหม่ของ NANA แถมมากับ นิตยสาร Cookie

อาจเป็นสัญญาณ(เล็กๆ)ที่ดี สำหรับแฟนๆของ NANA เลยก็ว่าได้ ที่อาจได้เห็นซีรี่ย์สาวร็อคช้ำรักกลับมาโดยเร็ววันนี้(มั้ง) ล่าสุด อ.ไอ ยาซาวะ ได้วาดภาพโปสการ์ดชุดใหม่ล่าสุด NANA ที่แถมเป็นของปีใหม่สำหรับผู้อ่านนิตยสาร Cookie โดยเฉพาะ ซึ่งโปสการ์ดดังกล่าว แถมมากับ Cookies ฉบับ ม.ค. 2014 ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 26 พ.ย. 2013

ปัจจุบัน อ.ยาซาวะ ยังคงหยุดพักรักษาสุขภาพโรคหัวใจอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ NANA ต้องงดตีพิมพ์ยาว จวบจนถึงตอนนี้แฟนๆต่างรอคอยการกลับมาของเรื่องนี้มาเป็นเวลา 3 ปีกว่า เข้าให้แล้ว อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่พักฟื้น อ.ยาซาวะ ได้เขียนตอนสั้นพิเศษของ NANA ชุด Junko's Place เมื่อต้นปี 2013 ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ:crunchyroll.com



Mahō Shōjo Taisen โปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของสตูดิโอ Gainax

Mahō Shōjo Taisen หรือ Magica Wars โปรเจ็คจากรายการทีวีบนเว็บ 2.5 Jigen Terebi (2.5D TV) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงกลายเป็นอนิเมซีรี่ย์อย่างเต็มตัวแล้ว มีกำหนดออกฉาย เม.ย. 2014 โดยจะได้ Gainax รับหน้าที่ผลิตอนิเมชุดนี้ และจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนของนักพากย์และสถานีทีวีที่ออกฉายเรื่องนี้ บนนิตรสารอนิเมหลายเล่ม ในวันที่ 10 ธ.ค. 2013 ซึ่งขณะนี้พวกเขาได้จัดการประกวดวาดภาพตัวละครครั้งที่ 2 บนเว็บไซต์ pixiv ด้วย ซึ่งภาพวาดชนะเลิศจากการประกวด จะได้ถูกนำไปใช้เป็นตัวละครในอนิเมชุดนี้ต่อไป

โปรเจ็คดังกล่าว นอกจากจะมีการทำเป็นอนิเมแล้ว ยังมีการจัดทำเป็นเกมบนมือถือสมาร์ทโฟนให้โหลดเล่นได้ฟรี ในชื่อ Magica Wars Tactics ในเดือน ธ.ค. นี้ โดยตัวเกมมีเนื้อหาให้ผู้เล่นรับบทเป็นผู้กล้าที่ต้องคอยทำภารกิจต่างๆในเกม จะต้องปกป้องญี่ปุ่นให้รอดพ้นจากคลื่นจากการรุกรานของพวก Magatsuhi โดยได้รับความช่วยเหลือจากสาวน้อยเวทมนตร์ท้องถิ่นทั้ง 47 จังหวัดในญี่ปุ่น

เท่านั้นไม่พอ ยังมีเกม Magica Wars Lock-On ลงบนอุปกรณ์ iOS ออกวางจำหน่ายในเดือน ธ.ค. เช่นกัน โดยเกมดังกล่าวเป็นเกมชู้ตติ้ง 3D ที่ใช้นิ้วสัมผัสหน้าจอ โดยเกมนี้จะมีพร้อมกับซอฟต์แวร์ Fudemame โปรแกรมจัดทำการ์ดปีใหม่



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animate.tv,animenewsnetwork.com

 


นิยาย Baka & Test เล่มจบ ออกวางจำหน่ายแล้วจ้า!!

หลังจากเกริ่นนำให้แฟนๆได้ใจหายกันไปนานพักใหญ่ในนิยาย เล่ม 11 ในที่สุด ฉบับนิยายของ Baka to Test to Shōkanjū หรือ โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง ได้ออกวางจำหน่ายเล่ม 12 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ เมื่อ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากดำเนินเนื้อเรื่องยื้อแย่งคะแนนสอบมาเป็นเวลาถึง 6 ปี ด้วยกัน

Baka & Test เป็นเรื่องราวของ อากิฮิสะ โยชิอิ เด็กหนุ่มที่ได้เข้าเรียนโรงเรียนเวทมนตร์แห่งหนึ่งที่มีกฎเกณฑ์แปลกประหลาด นั่นคือ โรงเรียนแห่งนี้จะแบ่งระดับชั้นเรียนตามผลการสอบเป็นหลัก โดยเฉพาะกับ Class A ที่เป็นศูนย์รวมเด็กหัวกะทิ นั้น จะอยู่กันอย่างสบาย เพราะเรียนในห้องเรียนติดแอร์ แต่ทว่า อากิฮิสะ นั้น กลับเรียนอยู่ Class F ที่เป็นศูนย์รวมของบรรดาเด็กเรียนห่วย ซึ่งห้องเรียนนั้นก็เต็มไปด้วยสิ่งของคุณภาพแย่ๆ มีแต่โต๊ะผุๆ แล้วก็เสื่อทาทามิ ปูอยู่ และด้วยความเป็นอยู่สุดเลวร้ายนี้ ทำให้ อากิฮิสะ ตั้งใจจะยกระดับของห้อง F ขึ้น ด้วยการอัญเชิญบรรดาภูตผีปีศาจให้คอยแก่งแย่งคะแนนสอบของบรรดาเด็กเรียนเก่งให้จงได้

ไลท์โนเวลชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2007 ก่อนจะมีฉบับการ์ตูนลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Ace ปี 2009 จากนั้นเรื่องนี้ได้ถูกนำไปทำเป็นมังงะภาคแยก 2 ชุด , อนิเม 2 ซีซั่น และ OVA ตามมา อีกทั้ง การ์ตูนสี่ช่องของเรื่องนี้ชุด Baka to Test to Shōkanjū ja ก็เพิ่งอวสานไปใน Shonen Ace ฉบับที่ออกวางขายเมื่อ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Majin Bone โปรเจ็คอนิเมประสานกำลังระหว่าง Toei กับ ผู้วาด Eyeshield 21

นิตยสาร Saikyo Jump ฉบับ ม.ค.2014 ได้แจ้งว่า Toei Animation กำลังเดินหน้าทำโปรเจ็คอนิเมใหม่ของพวกเขาที่มีชื่อว่า Majin Bone โดยจะได้ อ.ยูสึเกะ มุราตะ ผู้วาดภาพจาก Eyeshield 21 กับ One-Punch Man รับหน้าที่เป็นคนออกแบบตัวละครให้กับอนิเมชุดนี้ ซึ่งขณะนี้ทาง Bandai ได้ดำเนินการจดโดเมน "majinbone.com" กับ "majinbone.net" แล้ว เมื่อ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยข้อมูลเพิ่มของโปรเจ็คนี้ จะมีการแจ้งให้ทราบกันในงาน Jump Festa 2014 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 ธ.ค. 2013 ซึ่งในงานดังกล่าว Bandai จะนำเอาการ์ดเกมของเรื่องนี้ไปให้แฟนๆได้เล่นกันที่บูธของพวกเขาด้วย

นอกจากนี้ Majin Bone ยังมีการจัดทำในเวอร์ชั่นมังงะ ตีพิมพ์ใน Saikyo Jump ฉบับ ก.พ. 2014 ที่จะวางขายหลังปีใหม่ 4 ม.ค. 2014 ด้วย อย่างไรก็ตาม การ์ตูนชุดนี้มีการตีพิมพ์เนื้อหาบทนำลงใน Saikyo Jump ฉบับ ม.ค.2014 ด้วย ซึ่งได้ อ.นาโอกิ สุงิตะ (Zan, SWOT) เป็นผู้วาดภาพ โดยที่ อิซึมิ โทโด สต๊าฟจาก Toei เป็นผู้แต่งเนื้อเรื่อง ขณะที่ Bandai ได้รับเครดิตเป็นผู้วางแผนโปรเจ็คนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


เผยโฉมหนังจอเงินชุดที่ 18 ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

เป็นประจำทุกช่วงปลายเดือน พ.ย.ของทุกปี ที่จะมีการเปิดตัวหนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของนักสืบจิ๋วโคนัน ที่จะออกฉายในปีถัดไป ล่าสุด นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 1/2014 ได้แจ้งว่า หนังจอเงินชุดใหม่ ชุดที่ 18 ของโคนัน จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Detective Conan: Ijigen no Sniper (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : สไนเปอร์จากต่างมิติ) โดยมีกำหนดออกฉายช่วงต้นปีถัดไปเช่นเคย คือ 19 เม.ย. 2014

หนังชุดนี้ ได้ โคบุน ชิซึโนะ ผกก.จากโคนันฉบับจอเงิน 3 ภาคหลังชุด จะรับหน้าที่กำกับหนังภาคนี้ต่อไป เช่นเดียวกับ คาซึนาริ โคจิ กับ คัตซึโอะ โอโนะ จากโคนันฉบับอนิเมซีรี่ย์และจอเงินหลายภาค ยังคงรับหน้าที่เขียนบทและทำดนตรี ตามลำดับ เช่นเคย เฉกเช่นเดียวกับนักพากย์ตัวหลัก ก็มากันอย่างครบครัน อาทิ มินามิ ทาคายามะ (โคนัน) , วาคานะ ยามาซากิ (รัน) และ ริคิยะ โคยามะ (โคโกโร่) เป็นต้น ซึ่งหนังชุดนี้มีการแปะคำโปรยสั้นๆเอาไว้ว่า "เขางั้นเหรอ !?"

เรื่องราวของหนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุดนั้น ว่ากันว่า จะเป็นคดีที่นักสืบจิ๋วโคนัน ต้องเจอวิกฤติครั้งใหญ่งานเข้าอย่างจัง เป็นเรื่องราวของ อาคาอิ ชูอิจิ ที่ถูกตามเล็งยิงโดยปืนสไนเปอร์ของบุคคลลึกลับผู้หนึ่ง จวบจนกระทั่ง นักสืบสาวเซระ ถูกยิงเข้าอย่างจัง ซึ่งทำเอาผู้คนในโตเกียวรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก แล้วอาคาอิจะเป็นศพ ตกเป็นเป้าสังหารอีกหรือไม่? ทำไมเซระถูกตกเป็นเป้าด้วย? นอกจากอาคาอิ จะได้ปรากฏตัวในหนังชุดนี้แล้ว ยังมีตัวละครอย่าง โอกิยะ ซึบารุ กับ Jodie Starling โผล่ในหนังชุดนี้ด้วยเช่นกัน

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ :animenewsnetwork.com

 


Fairy Tail เตรียมมีโปรเจ็คสุดช็อค ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014

นิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับแรกของปี 2014 ที่กำลังจะวางขายในวันที่ 4 ธ.ค. 2013 ได้ประกาศข่าวใหญ่สั้นๆ ได้ใจความว่า Fairy Tail กำลังจะมีโปรเจ็คสุดช็อคออกมา ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ให้แฟนๆชาวกิลด์หางนางฟ้าตั้งหน้าตั้งตารอคอยกัน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 ...ก็ต้องลุ้นกันว่า จะเป็นการกลับมาของอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้หรือไม่? หลังจากที่ อ.ฮิโระ มาชิม่า ยืนยันว่า อนิเมซีรี่ย์ของแฟรี่เทล มีการทำต่อไป หลังจากฉายจบไปเมื่อ มี.ค. 2013

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



ผกก. Oldboy ฉบับหนังฮอลลิวู้ด ออกมาโต้กรณีขโมยอาร์ตเวิร์คชาวบ้านไปใช้เป็นโปสเตอร์หนัง

ก็มีดราม่าเล็กๆน้อยๆเกิดขึ้นระหว่างทีมงานกองถ่าย Oldboy ฉบับหนังฮอลลิวู้ด กับ กราฟิกดีไซเนอร์ผู้หนึ่ง เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่ กราฟิกดีไซเนอร์นาม Juan Luis Garcia ได้ส่งจดหมายถึง Spike Lee ผู้กำกับ Oldboy โดยหาว่าทางผกก. Lee ได้นำผลงานอาร์ตเวิร์คของเขาไปใช้ดัดแปลงทำเป็นโปสเตอร์หนัง Old Boy โดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าตัว ล่าสุด ผกก. Lee ได้ออกมาตอบโต้ Garcia ผ่านทาง twitter ของเขาว่า "ผมไม่รู้จักนาย Juan Luis Garcia นั่นหรอก หากเขามีปัญหาจริง มันก็ไม่เกี่ยวกับผม ผมไม่ได้ว่าจ้างเขา ไม่ได้รู้จักเขา คิดจะหลอกกันง่ายๆแบบนี้กับผมเหรอ Yo"

นอกจากนี้ Lee ยังได้ตอบกลับบรรดาคนที่มาแสดงความคิดเห็นบน instagram ของเขา (ซึ่งส่วนใหญ่ออกแนวไม่เห็นด้วยกับ tweet ตอบโต้ของ Lee) ว่า "แล้วทำไมผมถึงต้องมาชดใช้ค่าเสียหายกับคนที่ผมไม่เคยพบเจอหน้า หรือ ไม่เคยติดต่อกันมาก่อน? เขาไม่เคยมาติดต่อทำสัญญาอะไรกับผมเลยนะ ...ว่าแต่ แล้วทำไมคุณไม่ยอมชดใช้ผม สำหรับถ้อยคำโง่ๆในวันขอบคุณพระเจ้าบ้างล่ะ"

พร้อมกันนี้ สื่ออย่าง Hollywood Reporter กับ Variety ยังคาดการณ์ว่า ตัวหนังจะไม่สามารถทำเงินได้ถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ อย่างน้อย 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในการออกฉาย 5 วันในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ตั้งแต่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา

Oldboy ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นของ อ.การอน ทสึจิยะ กับ อ.โนบุอากิ มิเนงิชิ เป็นเรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่กำลังออกตามล่าหาคนที่เคยลักพาตัวเขาเมื่อ 10 ปีก่อน ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังเกาหลี และ หนังฮอลลิวู้ดตามมา โดยฉบับหนังฮอลลิวู้ดนำแสดงโดย Josh Brolin , Elizabeth Olsen และ Sharlto Copley


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Juan Luis Garcia,The Guardian, The Hollywood Reporter , Bleeding Cool,animenewsnetwork.com

 


นิยาย All You Need Is Kill ถูกนำไปดัดแปลงเป็นการ์ตูนมินิซีรี่ย์ โดยผู้วาด Death Note

สำหรับใครที่กำลังรอผลงานใหม่ของ อ.ทาเคชิ โอบาตะ (Hikaru no Go, Death Note, Bakuman) ก็กำลังจะได้เห็นผลงานใหม่ของเขาในเร็ววันนี้ โดยนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 1/2014 ได้แจ้งว่า นิยายชุด All You Need Is Kill ของ ฮิโรชิ ซากุระซากะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นรูปแบบการ์ตูนมินิซีรี่ย์แล้ว ซึ่ง อ.โอบาตะ จะรับหน้าที่วาดภาพซึ่งดัดแปลงมาจากภาพออริจินอลของ โยชิโทชิ อาเบะ ส่วน เรียวสุเกะ ทาเคอุจิ (ST&RS) รับหน้าที่เป็นคนแต่งเรื่อง มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับที่ 6-7/2014 ที่จะออกวางขายวันที่ 9 ม.ค. 2014

All You Need Is Kill เป็นเรื่องราวของทหารชุดเกราะรายหนึ่งที่พบว่าตนได้ฟื้นคืนชีพจากความตายอีกครั้ง ในช่วงที่เขากำลังรบกับพวกมนุษย์ต่างดาวที่เข้ามารุกราน ซึ่งนิยายชุดนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังฮอลลิวู้ดเรื่อง Edge of Tomorrow ซึ่งมีกำหนดออกฉายในอเมริกาวันที่ 6 มิ.ย. 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


"Madoka Magica" ครองแชมป์อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์ยอดฮิตที่สุด

Akiba Souken ได้จัดทำแบบสอบถามบรรดาคอการ์ตูนในหัวข้อ อนิเมแนวสาวน้อยเวทมนตร์ที่คุณชื่นชอบ ในช่วงระหว่างวันที่ 25 ต.ค. -13 พ.ย. ที่ผ่านมา และจากคะแนนโหวตทั้งหมด 2,552 โหวต ปรากฏว่า Puella Magi Madoka Magica อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์มืดมนของ Shaft ได้รับการโหวตเข้ามามากที่สุดตามคาด ด้วยจำนวน 348 โหวต ซึ่งหนังชุดล่าสุดของเรื่องนี้อย่าง Puella Magi Madoka Magica the Movie: Rebellion สามารถโกยรายได้มากกว่า 1.5 พันล้านเยน นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรก 26 ต.ค.

โดยเรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุด 20 อันดับ มีดังนี้ (วงเล็บข้างหลัง เป็นคะแนนโหวต และ ปีที่ออกฉายที่ญี่ปุ่น)

1. "Puella Magi Madoka Magica" (348 votes/2011-)

2. "Magical girl lyrical Nanoha" (330 votes/2004-)

3. "Cardcaptor Sakura" (323 votes/1998-200)

4. "Strike Withces" (122 votes/2007-)

5. "Akazukin Chacha" (99 votes/1994-1996)

6. "Magical Princess Minky Momo" (97 votes/1982-1983)

7. "Fate/kaleid liner Prisma Illya" (94 votes/2013)

8. "Creamy Mami, the Magic Angel" (93 votes/1983-1985)

9. "Ojamajo Doremi #" (85 votes/200-2001)

10. "Magic Knight Rayearth" (74 votes/1994-1995)

11. "Magical Girl Pretty Sammy" (72 votes/1995-1997)

12. "Pretty Guardian Sailor Moon" (51 votes/1992-1993)

13. "Heartcatch PreCure!" (45 votes/2010-2011)

14. "Magical Emi, the Magic Star" (43 votes/1985-1986)

15. "Jewelpet" (42 votes/2009-)

16. "Pretty Guardian Sailor Moon S" (41 votes/1994-1995)

17. "Futari wa PreCure" (40 votes/2004-2005)

18. "Nurse Witch Komugi-chan Majikarute: KARTE.1 (38 votes/2002)

19. "Shugo Chara!" (36 votes/2007-2008)

20. "Majokko Megu-chan" (34 votes/1974-1975)


แหล่งข่าว: Akiba Souken,crunchyroll.com


ฉลองเล่ม 1 เมืองไทย Terra Formars 7 เปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 18-24 พ.ย.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า Terra Formars ซีรี่ย์สงครามมนุษย์กับแมลงสาบต่างดาว ก็ฉลองรับเล่ม 1 ที่ออกวางขายในบ้านเรา(ซะที) ด้วยการพา เล่ม 7 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 ซะเลย ตามมาด้วย ยอดนักสืบจิ๋วไม่ยอมโต โคนัน พา เล่ม 81 ปีนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ได้สำเร็จ ส่วนที่ 3 เป็นของ Kishibe Rohan wa Ugokanai ซีรี่ย์ JoJo ที่ได้ โรฮัน มาเป็นตัวเอกประจำภาคนี้

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,312,009 *,312,202 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 7
*2. *,281,432 *,318,642 DetectiveConan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 81
*3. *,278,108 *,278,268 Kishibe Rohan wa Ugokanai
*4. *,194,948 *,397,213 Sakamoto desu ga? เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ เล่ม 2
*5. *,177,803 *,177,803 REAL เล่ม 13
*6. *,132,050 *,132,050 Ookiku Furikabutte เล่ม 22
*7. *,*87,262 2,441,267 One Piece เล่ม 72
*8. *,*85,112 *,*85,473 History's Strongest Disciple Kenichi เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 54
*9. *,*83,899 *,*83,899 Hozuki no Reitetsu เล่ม 11
10. *,*72,361 *,*72,361 Angel Heart 2nd Season เล่ม7

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript