บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2555

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมากันอีกครั้ง ในเดือนสุดท้ายของปีมังกรที่กำลังจะจากลาไปในอีกไม่กี่วัน โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลก็รอดตัวจากศึกซักฟอกได้อีกหน ชนิดที่นายกแทบจะไม่ได้พูดอะไรเลย (ลูกน้องช่วยพูดให้ตลอด) แม้เหตุการณ์นี้จะผ่านพ้นไป ก็อยากให้รบ.ได้นำสิ่งที่ผิดพลาด ถูกท้วงติงไป ไปปรับปรุงการทำงานของพวกท่านด้วยนะครับ ไม่ใช่จะเอาแต่ดันทุรังทำแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์แก่พวกพ้องตนเองอย่างเดียว นึกถึงคนหมู่มากด้วย!! นอกจากนี้ขอแสดงความยินดีแก่ทีมฟุตบอลไทย ที่เริ่มเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมาทีละเล็กละน้อย เมื่อสามารถผ่านเข้ารอบรองฯ รายการ AFF Suzuki Cup 2012 ได้สำเร็จ ..ซึ่งเท่าที่ทราบมา ในวันที่ไทยแข่งกับเมียนมาร์ในวันนั้น หลายคนกดรีโมตเปลี่ยนช่องกันเพลินเลย ระหว่างบอลทีมชาติ , แรงเงา รวมถึง ศึกอภิปรายในสภา 5555

สุดท้ายนี้ ใกล้ถึงวันพ่อแห่งชาติแล้ว ก็ขอให้ทุกคนเป็นเด็กดีของคุณพ่อ พาคุณพ่อไปเที่ยว ไปสนุกกันอย่างมีความสุข และที่สำคัญขอให้รักคุณพ่อกันทุกวันครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week:สเก็ตทะลุโลก ถึงคราลาโรง กับ Air Gear 37

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วย Air Gear ขาคู่ทะลุฟ้า เล่ม 37 ที่เป็นการปิดฉากลาโรงอย่างเป็นทางการของซีรี่ย์สเก็ตทะลุโลกเรื่องนี้ หลังจากออกอ่าวทะลุแปซิฟิค ยันเตลิดสู่ขอบจักรวาลมานาน ซึ่งต้องบอกว่า แม้ว่าจะเพิ่มจำนวนหน้าเพิ่มเติมเข้าไป แต่ขอให้แฟนๆอย่าไปคาดหวังมากนักจะดีกว่า (เพราะจบแบบ Oh! Great Style)

Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 3 พวกรินซึ่งได้เลื่อนชั้นขึ้นเป็นว่าที่เอ็กโซซิสต์แล้ว ได้รับภารกิจค้นหาวิญญาณที่สวนสนุก แล้วในระหว่างนั้นเอง รินก็พบกับ "ราชาแห่งดิน" อาร์ไมมอนอย่างกะทันหัน และโดนฉวยโอกาสแย่งดาบปราบมารที่เป็นของดูต่างหน้าชิโร่ผู้เป็นพ่อไป แล้วคนที่ปรากฏขึ้นต่อหน้ารินที่ไม่สามารถควบคุมไฟได้แล้วคือ....!?

เอลีท E.L.I.T.E. เล่ม 1 ผลงานของ อ.มายุ ชินโจ ที่สลัดคราบจากการ์ตูนยุงชุมแมลงวันตอม ไปเป็นแนวแอ็คชั่น สืบสวน

I am a HERO ข้าคือฮีโร่ เล่ม 1 การ์ตูนแปลกๆน่าลอง เมื่อหนุ่มผู้ช่วยนักวาดการ์ตูนผู้ไม่เอาไหน เก่งแต่ในโลกจินตนาการเท่านั้น ทว่าวันหนึ่งทุกสิ่งทุกอย่างได้เปลี่ยนไป เมื่อโลกในความเป็นจริได้แปรเปลี่ยนรูปร่างของมันไป กลายเป็นอีกโลกหนึ่ง ที่เขาจะได้กลายเป็นฮีโร่ตามชื่อเรื่องล่ะ

ศึกไฟนอล จ้าวนักรบกลียุค (Warlord Final) เล่ม 1 บทสุดท้าย(ซักที (มั้ง) ) กับการ์ตูนจีนกำลังภายในสุดยืดเยื้อ หลายภาค

Gantz เล่ม 29 คุโรโนะเริ่มเคลื่อนไหวไปพร้อมกับทาเอะ เพื่อสู้เดิมพันชีวิตให้รอดจากโลกที่กำลังจะพินาศไปตรงหน้า ขณะที่พักอยู่ในโรงแรมที่ใช้เป็นที่ลี้ภัยได้ไม่นานก็ต้องเจอกับการโจมตีอย่างรุนแรงของศัตรู คุโรโนะตั้งใจจะปกป้องทาเอะ แต่จู่ๆ การเคลื่อนย้ายของกันซึที่น่าจะจบไปแล้วก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง คุโรโนะถูกส่งไปยังที่ที่ไม่คุ้นเคยและได้พบกับทีมกันซึทั่วญี่ปุ่นรวมตัวกันอยู่ที่นั่น ทุกคนเตรียมพร้อมที่จะโจมตีกลับยานแม่ของศัตรูการขัดขืนดิ้นรนของมนุษยชาติกำลังจะเริ่มต้นขึ้น....!!

คุณหมายอดนักสืบ เล่ม 1 การ์ตูนแนวนักสืบเรื่องล่าสุด ...จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อนักสืบเชอร์ล็อคโฮล์มคนเก่ง กลับชาติมาเกิดกลายเป็นสุนัข!! ซึ่งทั้งเชอร์ด็อกและหนุ่มน้อยเจ้าของสุนัข จะต้องคอยคลี่คลายคดีฆาตกรรมปริศนาต่างๆ ซึ่งคดีในเล่มแรกก็หลอนใช้ได้เลย (ก็ในเมื่อคนแต่งเรื่องนี้ คือ คนเดียวกับที่แต่งเรื่อง Psychometrer Eiji นี่ล่ะ)

Japonica วิถีอาทิตย์อุทัย เล่ม 1 ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง ฮาร์เล็มบีท ที่ฉีกแนวการ์ตูนบาส ไปเป็นแนวการทูตซะ ต้อนรับ AEC ที่กำลังจะกำเนิดอีกไม่กี่ปี ซึ่งเรื่องนี้อิงจากเรื่องจริงของผู้แต่งที่เป็นทายาทของนักการทูตเก่า เรื่องราวของวัยรุ่นคนหนึ่งที่กำลังค้นหาตนเอง ไปๆมาๆ โชคชะตาพลิกผัน ให้เขากลายไปเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตญี่ปุ่น ณ ประเทศลาว (ย้ำว่าประเทศลาวนะจ๊ะ แม้ว่าบรรยากาศ ฉาก จะคล้ายๆกับของเราก็เถิด)

จอมหมัดสนับเหล็ก เซสทัส ภาคสอง เล่ม 1 ในที่สุดก็มาซะที สำหรับซีรี่ย์การ์ตูนมวยโรมันโบราณ ที่นานจะออกวางขายบนแผงที

 

การ์ตูนธีมอาหารสไตล์ต่างกัน กับ Bambino Secondo เล่ม 7 กับ Working!! เล่ม 3 (อันหลังคงเน้นฮารั่วของพนักงานร้านอาหารซะมากกว่านะ)

พบกับนิยายที่ทางค่ายโคลเวอร์สี่แฉก รักพิมพ์ จัดมา กับ เชื่อมหัวใจ เล่ม 2 บาดแผลผกผัน ,เทพพิทักษ์จอมยุ่ง เนียลโกะ เล่ม 2



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Dear Boys Act.III เล่ม 9,ฮิคารุ เซียนโกะเกมอัจฉริยะ BigBook เล่ม 14,Shiki ศพปีศาจ เล่ม 4,ห้องสมุดปริศนาดันทาเลี่ยน เล่ม 2,ABSURD! แสบกว่านี้มีลุยต่อ เล่ม 2,อลวนลุ้นรัก สาวต่างดาว THE WORLD OF NARUE เล่ม 9 , Slam Dunk BigBook เล่ม 7 - 8,Übel Blatt ดาบคลั่งทวงแค้น เล่ม 11 ,Cat's Eye BigBook เล่ม 11 ,Yu-Gi-Oh! เกมกลคนอัจฉริยะ 5D's เล่ม 2 , สามรั่วตัวแสบ เล่ม 9, ZIPANG เล่ม 35

 

 


Arrietty, Poppy Hill ลุ้นได้เข้าชิง ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 70

สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลิวู้ด (HFPA) ได้ประกาศรายชื่อหนังอนิเมชั่น 12 เรื่อง ที่มีสิทธิ์ได้ลุ้นติดเป็นหนึ่งเป็น 5 เรื่องที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในฐานะผู้เข้าชิงรางวัล สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ของรางวัล Golden Globe Awards หรือ ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 70 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 มกราคม 2013 ซึ่งจากหนังทั้ง 12 เรื่อง ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการนั้น มีหนังอนิเมชั่นจากแดนอาทิตย์อุทัยที่มีสิทธิ์ลุ้นเป็นว่าที่ผู้เข้าชิงสาขานี้ถึง 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ The Secret World of Arrietty และ Kokuriko-Zaka Kara (From Up On Poppy Hill) ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ ต่างเป็นหนังของ Studio Ghibli ด้วยกันทั้งคู่ และต้องลุ้นชิงชัยกับคู่แข่งอีก 10 เรื่องด้วยกัน อาทิ

Wreck-it Ralph
Brave
Ice Age: Continental Drift
Madagascar 3: Europe's Most Wanted
Rise of the Guardians
The Lorax
ParaNorman
Frankenweenie
Pirates! Band of Misfits
Hotel Transylvania

โดยคณะกรรมการจะประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายในแต่ละสาขารางวัลของ Golden Globe Awards กันในวันที่ 13 ธันวาคมนี้

อนึ่ง สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมของ Golden Globe Awards นั้น ได้มีการมอบรางวัลสาขานี้ครั้งแรก ในครั้งที่ 64 เมื่อปี 2007 โดยที่ From Up On Poppy Hill นั้น ยังมีสิทธิ์ได้ลุ้นได้ผ่านเข้ารอบเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 85 ในสาชาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม อีกด้วย

 




แหล่งข่าว
:
SVariety ,animenewsnetwork.com

 


เจาะลึก ฉับไว ทุกเหตุการณ์ ตามติดลูกเรือหมวกฟางทุกสถานการณ์ ไปกับ นสพ.วันพีซ

นสพ. Nikkan Sports ได้เอาใจผู้ชื่นชอบคลั่งไคล้วันพีซ แบบฮาร์ดคอร์ ด้วยการตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษ ออกวางขายรายสัปดาห์ ฉบับละเล่ม ที่มีชื่อว่า Shūkan One Piece Shimbun ในราคาฉบับละ 300 เยน โดยนสพ.ฉบับนี้ มีทั้งหมด 4 ฉบับ ออกวางขายภายในเดือนเดียวเท่านั้น แต่ละฉบับจะเป็นหน้าสีทั้ง 28 หน้า มีเนื้อหาขนาดหน้ากระดาษที่เข้าถึงผู้อ่านวัยเด็กมากที่สุด โดยในฉบับแรกสุด ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 22 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้ลงบทสัมภาษณ์พูดคุยกันแบบหมดเปลือก ของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ รวมถึง บทสัมภาษณ์ของบรรดานักพากย์ และมีภาพวาดขนาดใหญ่แถมมาด้วย ซึ่งแฟนๆวันพีซคนไหนอยากไปซื้อเก็บ สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อกับแผงขายของในสถานีรถไฟที่ญี่ปุ่น รวมถึง ร้าน One Piece Mugiwara Store สาขาเขตชิบุยะ กรุงโตเกียว , ร้านค้าที่งานนิทรรศการวันพีซ ที่ Tenpōzan Gallery เมืองโอซาก้า และร้านเอ้าท์เล็ต ASA ทุกสาขาทั่วญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนๆคนไหนที่ไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ ในราคา 450 เยน

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


เผย อ.โอดะ ผู้แต่งวันพีซ มีเวลานอนวันนึง แค่ 3 ชม.

ต่อเนื่องจากข่าวข้างบน อันนี้เป็นบทสัมภาษณ์ของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ที่ลงตีพิมพ์ในสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น (แหล่งข่าวบอกไม่เหมือนกันว่า เป็นนิตยสารจัมป์ หรือ นสพ.วันพีซ กันแน่?) โดย อ.โอดะ เผยว่า เขาทำงานเขียนการ์ตูนตลอดทั้งวัน แทบไม่ได้หลับได้นอนกันเลย คือ เขาตื่นแต่เช้าตั้งแต่ตีห้า และ กว่าจะได้นอนเอาก็ตอนตี 2 ของอีกวัน เรียกได้ว่า เขามีเวลานอนหลับพักผ่อนจริงๆ คือ ช่วงเวลา ตี 2 ถึง ตี 5 เป็นประจำ ซึ่งโดยรวมเขาแทบไม่มีเวลาพักผ่อนเลย แต่ในช่วงยามว่างจากการเขียนการ์ตูน เขาก็ได้ออกไปข้างนอก ออกไปเที่ยวกับครอบครัวบ้างเป็นครั้งคราว

นอกจากนี้ อ.โอดะ ยังบอกอีกว่า สิ่งที่เขารู้สึกสนุกมากที่สุดในฐานะนักเขียนการ์ตูน คือ การได้พบปะกับผู้คน อย่าง อ.อากิระ โทริยาม่า ผู้แต่งเรื่อง ดราก้อนบอล ส่วนสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดในตอนนี้คือ การใส่ไอเดียเจ๋งๆน่าสนใจเข้าไปในผลงานการ์ตูนของเขาอีกด้วย

....สิ่งที่ อ.โอดะ บอกมาทั้งหมดนั้น สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานของนักเขียนการ์ตูนหลากหลายคน กว่าที่การ์ตูนเรื่องนึงจะกลายเป็นเรื่องฮิตติดลมบนได้นั้น ก็มีนักเขียนการ์ตูนจำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องใช้เวลาทุ่มเท ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานของพวกเขาเป็นอย่างมาก จนต้องยอมเสียสละเวลาพักผ่อนของตนไป (อาจมีผลต่อสุขภาพร่างกายของนักเขียนบางคนด้วย) ซึ่งตรงจุดนี้นั้น สำหรับใครที่อยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่ไม่อยากทำงานหักโหมจนเกินไปนั้น ก็ต้องจัดการวางแผนแบ่งเวลากันให้ดีครับ


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,MyAnimeList ,animenewsnetwork.com

 



Dog Days ประกาศทำอนิเมซีซั่น 3 ต่อ

อ.ทาคุยะ ฟูจิมะ ผู้วาดการ์ตูนเรื่อง Dog Days ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆ กลางงาน Special Promotion -Flonya Festival 2012- ว่า ซีรี่ย์วันสุนัขหรรษาโมเอะ เรื่องนี้ ได้รับไฟเขียวให้ทำอนิเมซีซั่น 3 ต่อแล้ว ซึ่งยังคงได้ สตูดิโอ Seven Arcs (Asura Cryin', Sekirei, Magical Girl Lyrical Nanoha) เจ้าเก่า รับหน้าที่ผลิตเช่นเคย

Dog Days เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิง Millhiore (ยุย โฮริเอะ) แห่งสาธารณรัฐ Biscotti ได้อัญเชิญ ชินคุ (มาโมรุ มิยาโนะ) เด็กหนุ่มธรรมดาจากญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน ให้กลายมาเป็นนักรบผู้กล้าคอยปกป้องประเทศนี้ให้รอดพ้นจากพวก Galette

แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com



เผยโลโก้ทางการ Dokidoki! Precure

จริงๆก็มีข่าวคราวมาได้ซักพักแล้วล่ะ สำหรับ Dokidoki! Precure ซีรี่ย์ Precure ภาคใหม่ล่าสุด ที่ได้มีการจดทะเบียนการค้ากันไปเมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งข่าวนี้ก็ถือเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับภาคนี้กันซักที โดยนิตยสาร Nakayoshi ฉบับ ม.ค. 2013 ได้ยืนยันว่า Dokidoki! Precure (Heart-Throbbing! Precure) คือ โปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ Precure พร้อมกับมีการเปิดตัวโลโก้ชื่อเรื่องประจำภาคด้วย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 7 ธ.ค. นี้

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ:0takomu ,animenewsnetwork.com


ODA Sket Dance จะมาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม 29

อัพเดตข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ODA ของ Sket Dance ที่ได้มีการประกาศกันไปเมื่อช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเว็บไซต์หลักของอนิเมชมรมคนรั่วเรื่องนี้ ได้รายงานว่า ฉบับ ODA ของเรื่องนี้ จะแถมมากับฉบับรวมเล่ม 29 ที่จะออกวางขายในเดือน ก.พ. 2013 โดยเนื้อหาคร่าวๆของ ODA ชุดนี้ จะดัดแปลงมาจากเนื้อหาในฉบับมังงะ ที่ยังไม่เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์มาก่อน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของอนิเม



แหล่งข่าว: Saishin Anime Jōhō,animenewsnetwork.com



นักพากย์ตัวหลักมาครบทีม ใน Minami-ke ซีซั่น 4

เว็บไซต์หลักของ Minami-ke Tadaima อนิเมซีซั่นที่ 4 ของ Minami-ke ได้เผยรายชื่อนักพากย์,ทีมงาน และ เพลงประกอบที่จะใช้ในอนิเมชุดนี้ ซึ่งในซีซั่นนี้ ยังคงใช้นักพากย์ตัวหลักคนเดิม ไม่ว่าจะเป็น Rina Satou, Marina Inoue และ Minori Chihara มีเพียง Yoshino Nanjou นักร้องวง fripSide เป็นนักพากย์หน้าใหม่ ที่จะมาพากย์ในบทของ มิยูกิ

ในส่วนของสต๊าฟ มีการเปลี่ยนแปลงไปจากซีซั่นก่อนบางส่วน อาทิ Keiichiro Kawaguchi (Mayo Chiki!, Moetan, Sket Dance) รับหน้าที่กำกับ ผลิตอนิเมที่ studio feel. (Listen to Me, Girls. I Am Your Father!, Mayo Chiki!) ขณะที่ Takamitsu Kouno (Abnormal Physiology Seminar, Ayakashi, Kyo no Gononi) รับหน้าที่ดูแลบท ส่วน Gou Suzuki (chief animation director on Kanamemo, Kiss×sis) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ Takahiro Naka เป็นผู้อำนวยการสร้าง

สต๊าฟเพิ่มเติมรายอื่นๆ มีดังนี้

Art Director: Kenta Shimizu
Art Setting: Yuuta Fujii
Color Key: Sari Tagawa
Director of Photography: Takeshi Kuchiba
Offline Editor: Daisuke Hiraki
Sound Director: Yasunori Ebina
Sound Effects: Naoto Yamatani
Music: Yasuhiro Misawa
Music Production: Starchild Records
Sound Production: Magic Capsule
Production: Minami-ke: Tadaima Production Committee

ส่วนเพลงเปิด-ปิด ประจำซีซั่นนี้ คือเพลง "Shiawase☆High Tension↑↑" (Happiness High Tension) กับ "Kyūsekkin Lucky DAYS" (Fast-Approaching Lucky Days) ตามลำดับ ซึ่งทั้ง 2 เพลงนี้ ขับร้องโดย Satou, Inoue,และ Chihara ผู้พากย์เสียงเป็น 3 พี่น้องมินามิ โดยอนิเมซีซั่นนี้ มีกำหนดฉายวันที่ 5 ม.ค. 2013 ส่วนซิงเกิ้ลเพลงเปิด-ปิด จะออกวางขายวันที่ 23 ม.ค. 2013 เช่นกัน

แหล่งข่าว:Saishin Anime Jōhō,animenewsnetwork.com


นาโอฮิโตะ ฟูจิกิ โผล่ร่วมพากย์เสียงจอเงิน HxH

นาโอฮิโตะ ฟูจิกิ นักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาทจากละครซีรี่ย์คนแสดง Hotaru no Hikari กับ GTO ก็เตรียมจะเดบิวตนเองในฐานะนักพากย์เป็นครั้งแรกในชีวิต กับ Hunter × Hunter: Phantom Rouge โดยเขาจะพากย์เสียงในบทของ โอโมคาเงะ ตัวร้ายในหนัง หนึ่งในสามาชิกกลุ่มกองโจรเงามายา เจ้าของลายสักแมงมุมหมายเลข 4

ซึ่งก่อนหน้านี้หนังชุดดังกล่าว ได้ อายะ ฮิราโนะ กับ อุมิกะ คาวาชิม่า มาพากย์เสียงเป็นตัวละครออริจินอลในหนังชุดนี้ด้วย โดย Hunter × Hunter: Phantom Rouge มีกำหนดออกฉาย 12 ม.ค. 2013

แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com


คนชมหนังจอเงิน HxH เตรียมรับ "เล่ม 0" ในโรง

เพื่อดึงดูดเชิญชวนให้คนเข้ามาชมหนังจอเงินของ Hunter x Hunter ในโรงหนังกันเยอะๆ ก็เลยต้องเสริมกลยุทธ์เหมือนกับหนังจอเงินของการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ซึ่งใครที่จะเข้าชมหนัง Hunter × Hunter: Phantom Rouge กันที่โรง จะได้รับ ฉบับการ์ตูนเล่ม 0 ของ HxH ไปอ่านกันฟรีๆด้วย ซึ่งเนื้อหาของเล่ม 0 นั้น เป็นเนื้อหาบท Kurapika Tsuioku-hen ที่เพิ่งลงตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 1/2013 นี้เอง อย่างไรก็ตาม ใครที่อยากได้ตอนพิเศษชุดนี้แบบรูปเล่ม ก็ต้องรีบเบียดกะเค้าหน่อย เพราะเค้าทำมาแจกให้คนที่เข้ามาชมหนังเรื่องนี้ในโรงแค่ 1 ล้านเล่ม เท่านั้น

 

แหล่งข่าว:Yaraon!,animenewsnetwork.com


Thermae Romae, SOIL, I Am a Hero เข้าชิงรางวัล ที่งาน Angoulême ฝรั่งเศส

งานเทศกาลหนังสือการ์ตูนนานาชาติ Angoulême ประเทศฝรั่งเศส ครั้งที่ 40 ที่จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 31 ม.ค. - 3 ก.พ. 2013 ได้ประกาศรายชื่อหนังสือการ์ตูนจากทั่วโลก 59 เล่ม ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใน 4 สาขา ได้แก่ หนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยม , หนังสือการ์ตูนทรงคุณค่ายอดเยี่ยม ( Heritage Award ),การ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม และ การ์ตูนสืบสวนยอดเยี่ยม

ซึ่งในสาขา หนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยม นั้น มีผลงานการ์ตูนจากญี่ปุ่นที่ได้ผ่านการเสนอชื่อเข้าชิงสาขานี้ ประกอบด้วย Thermae Romae หรือ สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ของ อ.มาริ ยามาซากิ , SOIL ของ อ.อัตซึชิ คาเนโกะ และ I am a Hero หรือ ข้าคือฮีโร่ ของ อ. เคนโงะ ฮานาซาว่า โดย SOIL นั้น เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาการ์ตูนสืบสวนยอดเยี่ยม ในงานครั้งที่แล้วอีกด้วย

ขณะที่ Chi's Sweet Home ของ อ.คานาตะ โคนามิ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน 2001 Nights ของ อ.ยูกิโนบุ โฮชิโนะ กับ Anjin San ของ อ.จอร์จ อาคิยาม่า ได้เข้าชิงสาขาหนังสือการ์ตูนทรงคุณค่ายอดเยี่ยม โดยสาขาการ์ตูนเด็กนั้น จะคัดเฉพาะการ์ตูนที่มีกลุ่มคนอ่านเป้าหมายในวัย 7-12 ปี ขณะที่สาขา หนังสือการ์ตูนทรงคุณค่ายอดเยี่ยม จะคัดเฉพาะการ์ตูนเรื่องที่มีการตีพิมพ์ใหม่อีกครั้ง

โดยในงาน Angoulême ครั้งที่ 39 ที่จัดขึ้นเมื่อต้นปี 2012 นั้น A Bride's Story หรือ เจ้าสาวแห่งทางสายไหม ผลงานของ อ.คาโอรุ โมริ คว้ารางวัล Intergénérations (Intergenerational Award) ขณะที่ A Drifting Life ของ อ.โยชิฮิโระ ทัตสึมิ สามารถคว้ารางวัล sur le monde (World Outlook Award) เช่นเดียวกับ . Saint Young Men ของ อ.ฮคารุ นากามุระ , Suna no Tsurugi ของ อ.ซึซึมุ ฮิงะ , Takemitsuzamurai ของ อ.อิสเซย์ เอย์ฟุคุ กับ อ.ไทโย มัตซึโมโตะ , Kūki no Soko ของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ และ , Kyū Tō Ryū (Nine Dragons) กับ Ryū no Michi (Ryū's Path) ผลงาน 2 เรื่องของ อ.โชทาโร่ อิชิโนโมริ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในครั้งที่แล้วอีกด้วย

 

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


โก นากาอิ นำทีมนักเขียนการ์ตูน ฟ้องร้องร้านหนังสือออนไลน์ 7 แห่ง ฐานละเมิดลิขสิทธิ์

เมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ ศาลเขตโตเกียว กลุ่มศิลปินนักเขียนการ์ตูน 7 คน ประกอบด้วย อ.โก นากาอิ (Cutey Honey, Mazinger Z), อ.จิโร่ อาซาดะ (Mibu Gishiden), อ.อาริมาสะ โอซาว่า (Koryu no Mimi), อ.มาริโกะ ฮายาชิ (Niji no Natascha), อ.เคย์โงะ ฮิงาชิโนะ (Heads), อ.เคนชิ ฮิโรคาเนะ (Human Crossing) และ Buronson (Fist of the North Star) ได้ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับ ร้านหนังสือออนไลน์ 7 แห่ง พร้อมตัวแทนของร้านเหล่านั้น ด้วยข้อหากระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ ด้วยการนำผลงานการ์ตูนของพวกเขาไปทำเป็นไฟล์สแกนแจกจ่ายให้แก่ลูกค้าผ่านทาง e-book โดยไม่ได้รับอนุญาติ ซึ่งร้านหนังสือออนไลน์ที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีคือ Bookcopy, Scan Agent, 00Paper.com, PDFBooks, HiruzuScan 24, DenshiShosekika.com, และ Scapon

ซึ่งกลุ่มศิลปินนักเขียนการ์ตูนทั้ง 7 คนนั้น ยังเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักเขียนการ์ตูนจำนวน 122 คน ที่ได้ส่งจดหมายเตือนไปยังร้านหนังสือที่ญี่ปุ่นมากกว่า 100 แห่ง ให้หยุดทำการสแกนภาพจากหนังสือการ์ตูนและนำไปแจกจ่ายในรูปแบบดิจิตอลโดยไม่ได้รับอนุญาติ เมื่อปี 2011 ด้วย อย่างไรก็ตาม จำเลยทั้ง 7 ร้านน้น ยังคงเปิดให้บริการหนังสือออนไลน์ตามปกติ

อีกทั้งโจทก์ทั้ง 7 คนนี้ ยังเคยฟ้องร้อง Scan Box กับ Scan x Bank ด้วยข้อหาเดียวกัน เมื่อ ธ.ค. 2011 ด้วย ซึ่งภายหลัง Scan x Bank ได้ยกเลิกกิจการตนเอง ขณะที่ Scan Box ยอมทำตามคำขอของโจทก์แต่โดยดี ก่อนที่โจทก์จะตัดสินใจถอนฟ้องในภายหลัง

 

แหล่งข่าว : Yomiuri, ITmedia ,animenewsnetwork.com


Vampire Knight เตรียมเข้าสู่ไคลแมกซ์ ม.ค. 2013

เป็นข่าวที่บรรดาสาวกการ์ตูนโรแมนซ์ของแวมไพร์กับมนุษย์เรื่องนี้ ได้เตรียมใจหายกันเนิ่นๆ เมื่อนิตยสาร LaLa ได้ยืนยันว่า Vampire Knight ผลงานดังของ อ.มัตซึริ ฮิโนะ กำลังเดินทางเข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้ายแล้ว โดยมีกำหนดตีพิมพืลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับมี.ค. 2013 ที่จะวางขายในวันที่ 24 ม.ค. 2013 ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นเรื่องราวของ ยูกิ นักเรียนสาวแห่งโรงเรียน Cross Academy โรงเรียนประหลาดที่แบ่งการเรียนออกเป็น day class ชั้นเรียนสำหรับมนุษย์ปกติ กับ night class ชั้นเรียนสำหรับเหล่าแวมไพร์ โดยเธอนั้นนอกจากจะเป็นนักเรียนแล้ว ยังต้องคอยทำหน้าที่เป็นการ์เดี้ยน ปกป้องไม่ให้นักเรียนแวมไพร์เข้ามาทำร้ายมนุษย์ธรรมดาได้ ซึ่งทั้งโรงเรียนแห่งนี้ รวมถึง แวมไพร์ ยังมีปริศนาซ่อนเร้นจำนวนมาก

 

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com


Kanojo ga Flag o Oraretara เตรียมถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

Kanojo ga Flag o Oraretara ผลงานไลท์โนเวลแนวโรแมนติคคอเมดี้ของ 10ka Takei กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว จากคำประกาศบนแถบคาดปกฉบับหนังสือการ์ตูน เล่ม 3 ของเรื่องนี้

Kanojo ga Flag o Oraretara เป็นเรื่องราวของ โซตะ ฮาตาเตะ ชายหนุ่มผู้มีความสามารถสุดแปลก นั่นคือ สามารถมองเห็นธงที่ปกอยู่บนหัวของคนอื่นๆ ซึ่งสื่อถึงเส้นทางหัวเลี้ยวหัวต่อเกี่ยวกับการตัดสินใจในการดำเนินชีวิตต่างๆของผู้คน อาทิ ความรัก ,มิตรภาพ,ชัยชนะ แม้กระทั่ง ความตาย เขาได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียน ฮาตางายะ โรงเรียนสุดหรูแห่งโตเกียว แต่แทนที่เขาจะได้อาศัยอยู่ในหอพักชาย แต่เขากลับไปอาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกันกับสาวสวยทั้ง 5 คน โดยนิยายชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ธ.ค. 2011 ไปพร้อมๆกับ ฉบับการ์ตูนฝีมือการวาดของ Nagian ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Rival


แหล่งข่าว: IEEE802.11,animenewsnetwork.com


Tamako Market โปรเจ็คอนิเมขนมโมจิแสนอร่อย จากทีมผู้สร้าง K-ON!

ปีงูที่กำลังใกล้เข้ามา ในปี 2013 นี้ ก็เตรียมจะได้สัมผัสกับความสดใสบ๊องแบ๊วแป๋วแหววกับโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของ Kyoto Animation ที่ให้อารมณ์ไม่แพ้ K-ON! เลย นั่นคือ Tamako Market โดยมีกำหนดออกฉายทาง Tokyo MX TV, Sun TV, KBS Kyoto, TV Aichi, และ BS11 ในเดือน ม.ค. 2013 โดยโปรเจ็คอนิเมนี้ เป็นอนิเมออริจินอล ที่ไม่ได้ดัดแปลงมาจากสื่อใดๆมาก่อน และได้ทีมงานสต๊าฟจาก K-ON! เป็นหลัก อาทิ นาโอโกะ ยามาดะ รับหน้าที่กำกับ , เรย์โกะ โยชิดะ (K-ON!, Bakuman.) รับหน้าที่ดูแลบท ขณะที่ ยูกิโกะ โฮริงุจิ (K-ON!,Lucky Star) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

ซึ่งตามโฆษณาและบนเว็บไซต์ ได้ขึ้นคำโปรยของอนิเมชุดนี้ว่า "ขนมโมจิ นวดสดๆ ร้อนๆ แล้วจ้า" ฟังดูแล้ว น่าจะเป็นแนวจ่ายตลาด ทำครัว ทำขนมโมจิกับความบ๊องรั่วของเหล่าสาวน้อยโมเอะเป็นแน่ .....ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ไปติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ของผกก.ยามาดะ กันได้ในนิตยสาร Newtype ฉบับ ม.ค.2013 ที่จะวางขายในวันที่ 10 ธ.ค. 2012

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Animax ญี่ปุ่น ได้ลงเรื่องย่อของอนิเมเรื่องนี้แล้ว โดยเป็นเรื่องราวของ ทามาโกะ สาวน้อยม.ปลายผู้ชื่นชอบขนมโมจิ และยังเป็นลูกสาวเจ้าของร้านโมจิที่ตั้งอยู่ ณ ย่านการค้าของเมือง นอกจากเธอจะได้ใช้ชีวิตม.ปลายอย่างสนุกสนาน พร้อมกับเพื่อนซี้ของเธออย่าง มิโดริ กับ คันนะ ณ ชมรมแบดมินตัน แล้ว เธอยังคอยช่วยครอบครัวในการสร้างสรรค์ขนมโมจิรสใหม่ให้กับทางร้านของเธออีกด้วย

อีกทั้งเธอยังมีเพื่อนสมัยเด็กอีกคนหนึ่ง เขามีชื่อว่า โมจิคุระ เป็นลูกชายร้านโมจิคู่แข่งของเธอ แถมพอคุณพ่อของทั้งคู่พบเจอกันทีไร มีอันได้กัดกันทุกที และในวันเกิดของทามาโกะ ณ วันสิ้นปี นั้น โมจิคุระ ตัดสินใจที่จะมอบของขวัญวันเกิดให้เธอ หลังจากที่ไม่มีโอกาสได้ให้เมื่อปีก่อน แต่ทันใดนั้น จู่ๆก็ได้มีนกแก้วมาปรากฏตัว ณ ที่ย่านการค้าแห่งนี้เฉย ปีแห่งความวุ่นที่ไม่เหมือนแต่ก่อน ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

แหล่งข่าวและคลิป: 0takomu,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


โคอิจิ ยามาเดระ ,มาซาคาสุ โมริตะ ร่วมพากย์ Dragon Ball Z: Battle of Gods

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับต้อนรับศักราชใหม่ 2013 ได้แจ้งข่าวว่า นักพากย์หนุ่มประสบการณ์สูงอย่าง โคอิจิ ยามาเดระ กับ มาซาคาสุ โมริตะ จะมาร่วมพากย์เสียงในหนังจอเงินดราก้อนบอล ชุด Dragon Ball Z: Battle of Gods โดยจะพากย์เสียงในบทของตัวละครวายร้ายประจำหนังภาคนี้ อย่าง บิรุสุ จ้าวแห่งการทำลายล้าง กับ วิสุ ตามลำดับ โดย หนังจอเงินภาคล่าสุดของดราก้อนบอลชุดนี้ มีกำหนดออกฉาย 30 มี.ค. 2013

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,animenewsnetwork.com

 


ไม่สนคำขู่!! ผู้แต่ง Kuroko no Basket ยืนยันจะเขียน คุโรโกะ ต่อไป

หลังจากที่เจอจดหมายข่มขู่ พร้อมวัตถุต้องสงสัย ส่งตามสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ย์บาสจืดจาง (รวมถึงผู้แต่ง) Kuroko no Basket มานานตลอดสองเดือน จนทำให้งานอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องกับคุโรโกะ ทยอยถอนบูธยกเลิกจัดงานกันไปหลากหลายงาน แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้ เรายังไม่ได้ยินเสียง อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เลย จนกระทั่งล่าสุด คอลัมน์มุมนักเขียน ตรงหน้าสารบัญโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 1/2013 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 ธ.ค. นี้นั้น อ.ฟูจิมากิ ได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความมั่นใจให้แฟนๆคุโรโกะ สบายใจกันได้ว่า เขาจะเขียนซีรี่ย์เรื่องนี้ต่อไปอย่างไม่มีเบรค โดยไม่สนว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ......นับถือหัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่งของอ.ฟูจิมากิ มากขอรับ

 



แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com


"สูตรฮิตเมนูฮ็อต" เตรียมปิดครัวในอีก 3 ตอน

มาถึงข่าวคราวของซีรี่ย์การ์ตูนแกงกะหรี่ที่บ้านเราลอยแพไปนานแล้ว กับ Addicted to Curry (Curry naru Shokutaku) หรือ สูตรฮิตเมนูฮ็อต ซึ่งผลงานการ์ตูนทำแกงอร่อยทั้งอาหารและสาวๆ ของ อ.คาซึกิ ฟุนัตสึ เรื่องนี้ กำลังจะอวสานเร็วๆนี้ ในอีก 3 ตอนที่เหลือ จากคำประกาศที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 53 ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากเปิดครัวปรุงแกงรสเลิศมานาน ตั้งแต่ปี 2001 และเพิ่งออกวางขายฉบับรวมเล่มที่ 48 ที่ญี่ปุ่น เมื่อ ต.ค. ที่ผ่านมา

สูตรฮิตเมนูฮ็อต เป็นเรื่องราวของ ยูอิ สาวน้อยที่กำลังตกทุกข์ จากการหายตัวไปของคุณพ่อ ที่ไม่ประสบความสำเร็จจากการเปิดร้าน Ganesha ร้านแกงกะหรี่ของครอบครัวเธอ ต่อมา เธอได้พบกับ มาคิโตะ พ่อครัวหนุ่มลึกลับฝีมือดีผู้หนึ่ง ทำให้ทั้งสองได้พยายามเปิดร้านแกงกะหรี่แห่งนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง พร้อมกับต้องคอยต่อสู้กับบรรดากลุ่มคนที่พยายามจะปิดร้านแห่งนี้ให้จงได้......ซึ่งบ้านเราออกวางขายเรื่องนี้แค่ 8 เล่มเท่านั้น นอกนั้นก็เอาไปลอยแพซะ (เหตุผลอย่างที่รู้ๆกัน) สามารถหาอ่านลำบากหน่อยโดย สนพ.เนชั่นฯ (ส่วนเล่มที่เหลือก็ต้องยอมทุ่มซื้อฉบับญี่ปุ่นละกันนะ)


แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 

 


Sekai-ichi Hatsukoi: Yokozawa Takafumi กำลังจะเป็นอนิเม

สาวๆผู้นิยม Boy Love เตรียมกรี๊ดดังลั่นห้องอีกหน เมื่อนิตยสาร Asuka Ciel ฉบับ ม.ค. 2013 ได้แจ้งว่า Sekai-ichi Hatsukoi: Yokozawa Takafumi no Baai ซีรี่ย์ภาคแยกจากนิยายแนว BL Sekai-ichi Hatsukoi เรื่องนี้ กำลังจะถูกสร้างเป็นอนิเมแล้ว โดยซีรี่ย์ชุดนี้เป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่าง ทาคาฟุมิ โยโกซาว่า พนักงานฝ่ายการ์ตูนของสนพ. มารุคาว่า โชเท็น ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยของ มาซามุเนะ ทาคาโนะ ตัวละครเอกจากซีรี่ย์ภาคหลัก และยังเป็นคนพาทาคาโนะ มาทำงานร่วมกันที่ สนพ.มารุคาว่า อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Sekai-ichi Hatsukoi เคยถูกนำไปทำเป็นอนิเม 2 ซีซั่น รวมถึง ODA 2 ชุดที่แถมมากับฉบับการ์ตูนอีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,animenewsnetwork.com

 


เมื่อ Kara กลายเป็นอนิเมชั่น !!

Kara วงเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีใต้ ขวัญใจแฟนเพลงหนุ่มสาวสมัยนี้ ก็ไม่น้อยหน้าไปกว่า SNSD ที่ได้ทำเป็นอนิเมไปก่อนหน้านี้ เมื่อล่าสุดวงนี้กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม ผลิตโดยบริษัทเกาหลี ซึ่งประกอบด้วย DSP Media Co. Ltd., SBS MTV Co. Ltd., และ Dongwoo Animation Co. Ltd. มีกำหนดออกฉายทั้งที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2013 โดยใช้ชื่อโปรเจ็คคร่าวๆว่า Kara The Animation โดยจะมีทั้งหมด 5 ตอน แต่ละตอนจะนำเสนอเรื่องราวของสมาชิกแต่ละคนของ Kara ที่มาประกอบอาชีพที่แตกต่างกัน(ในการ์ตูน) ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจสาว กยูริ , นักบินอวกาศ ซึงยอน , กัปตันเรือบรรทุกผู้โดยสาร นิโคล , รปภ.สาวประจำราชวงศ์ของโมนาโก ฮาร่า และ นักดับเพลิงสาวสุดเซ็กซี่ จิยอง ซึ่งอนิเมดังกล่าว จะออกอากาศในเสียงภาษาเกาหลีพร้อมคำบรรยายภาษาญี่ปุ่น ได้สมาชิกตัวจริงของ Kara ทั้ง 5 คน มาพากย์เสียงในบทบาทของตนเองเป็นครั้งแรกด้วย พร้อมกับ การได้ร้องเพลงของตนเองตามที่ถนัด

อนิเมชุดนี้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นการโปรโมท Kara ในญี่ปุ่น ซึ่งสมาชิกทั้ง 5 สาวนี้ ไม่มีโอกาสไปเยือนญี่ปุ่นมากนัก อย่างไรก็ตาม ได้มีการเปิดเผยว่า กยูริ เป็นแฟนการ์ตูนวันพีซตัวยง แถม คุณแม่ของเธอนั้นยังเป็นนักพากย์ด้วย ซึ่งกยูริบอกอีกว่า ทั้งคุณแม่ของเธอและตัวเธอเองนั้นรู้สึกสนุกสนานมากสำหรับการได้รับโอกาสพากย์เสียงเป็นครั้งแรกของเธอด้วย

อนิเมชุดนี้จะมีการเผยแพร่ตัวอย่างเรียกน้ำย่อยกัน ในการแสดงคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นครั้งแรกของ Kara ณ Tokyo Dome ในวันที่ 6 ม.ค. 2013 อีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ:Sports Nippon , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


Infinite Stratos เตรียมออกนิยายสั้นชุดใหม่ ในงาน Comic Market ครั้งที่ 83

แฟนๆของซีรี่ย์ฮาเร็มนานาชาติ Infinite Stratos ก็มีความหวังเล็กๆ ที่จะได้อ่านฉบับนิยายของเรื่องนี้กันต่อ เมื่อมีข่าวออกมาว่า ในงาน Comic Market ครั้งที่ 83 ที่จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 29-31 ธ.ค. นี้นั้น จะมี นิยายเรื่องสั้นชุดใหม่ล่าสุดของ IS จากฝีมือปลายปากกาของ อิซึรุ ยูมิซึรุ ออกวางขายด้วย ณ บูธของ Overlap ที่ตำแหน่ง 342 ของงานดังกล่าว ซึ่งหากใครซื้อนิยายสั้นของ IS ที่บูธ จะได้รับโปรโมชั่นของแถมมากมาย (เป็นภาพอาร์ตเวิร์คใหม่ทั้งหมด) ไม่ว่าจะเป็น นิยายสั้นชุด Hana wa Hana Narite Hana no Gotoshi พร้อม ดราม่าซีดีของนิยายสั้นชุดนี้ , ผืนผ้าพรมถักขนาด B2 , แฟ้ม และ ถุงช็อปปิ้ง

ซึ่งข่าวนี้ ก็สอดคล้องกับข่าวที่ ยูมิซึรุ เคยออกมายืนยันเมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า เขากำลังเขียนงานใหม่ ไปพร้อมๆกับ โปรเจ็คใหม่ของ IS ด้วย โดยที่ก่อนหน้านี้ฉบับนิยายของ IS ไม่ได้มีการเขียนต่อตั้งแต่ เม.ย. 2011 อันเนื่องมาจากเกิดกรณีข้อพิพาทกันกับ Media Factory ต้นสังกัดในขณะนั้น จนกระทั่งผู้บริหาร 3 คนของ Media Factory ต้องลาออกจากบริษัท เพื่อไปจัดตั้งบริษัทใหม่ Overlap ในปี 2012 นี้เอง จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำไมถึงมีนิยาย IS ชุดใหม่ออกวางขายต่อไป

......เอาเป็นว่า อย่าออกอาการติสต์แตกอีกล่ะกันนะครับ'จารย์



แหล่งข่าว: Hachima Kikō, animenewsnetwork.com

 


ญี่ปุ่นจัดทำตัวละครสาวน้อยโมเอะ มาช่วยโปรโมทพลังงานแสงอาทิตย์ กับ ลม

มาถึงกับข่าวโมเอะประจำสัปดาห์ ก็อย่างที่คนติดตามข่าวสารการ์ตูนญี่ปุ่นคงทราบกันดีว่า ทุกวันนี้ที่ญี่ปุ่นมีตัวละครสาวน้อยโมเอะมาขายของ , โปรโมทสถานที่ หรือ แคมเปญขององค์กรต่างๆนานา ว่ากันไป ล่าสุด LMD บริษัทผู้ผลิตอนิเมชั่น ได้จับมือกับโครงการ We Seed Your Mission (WESYM) ในการสร้างสรรค์ตัวละครสาวน้อยโมเอะ เพื่อเป็นสื่อให้ผู้คนรู้จักกับแหล่งพลังงานที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งประกอบไปด้วย คิราระ กับ ฟูกะ ที่ได้ ยูคิอุซางิ คนออกแบบตัวละครให้กับ Moshidora เป็นคนลงมือออกแบบตัวละครสองตัวนี้

โดย คิราระ เป็นตัวละครที่สื่อถึงพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งชื่อของเธอก็พ้องเสียงกับคำญี่ปุ่นที่สามารถแปลได้ว่า ประกายไฟ ส่วน ฟูกะ เป็นตัวละครที่สื่อถึงพลังงานลม ซึ่งชื่อของเธอนั้นแปลตามตรงในภาษาญี่ปุ่นได้ว่าก็พ้องเสียงกับคำญี่ปุ่นที่สามารถแปลได้ว่า ดอกไม้กลางสายลม โดยทั้งคู่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ทุกคนตระหนักรับรู้ในเรื่องของ แหล่งพลังงานที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางภาคตะวันออกที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2011 ที่เป็นแรงกระตุ้นสำคัญทำให้มีการโปรโมทพลังงานแสงอาทิตย์และลมกันอย่างหนัก ซึ่งองค์กรบริษัทไหนที่ต้องการจะโปรโมทพลังงาน 2 ชนิดนี้ สามารถนำตัวละครคาแร็คเตอร์สองตัวนี้ไปใช้ได้ฟรี

ซึ่งตัวละครสองตัวนี้ได้มีการนำไปใช้ในกิจกรรมบนเว็บไซต์ของ WESYM ด้วย ซึ่งใครที่ร่วมสนับสนุนบริจาคโครงการนี้ จะได้รับของรางวัลต่างๆ ตั้งแต่ ภาพดาวน์โหลด ยัน ภาพสเก็ตช์พร้อมลายเซ็นต์ของยูคิอุซางิ ที่ใส่ข้อความขอบคุณจากนักพากย์ของมาสค็อต 2 ตัวนี้ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Manga News, animenewsnetwork.com

 

 


Neko to Watashi no Kinyōbi ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง Full Moon

นิตยสาร Margaret ฉบับแรกของปี 2013 ที่จะวางขายตรงกับวันพ่อแห่งชาติบ้านเรา 5 ธ.ค. 2012 ได้แจ้งว่า อ.อารินะ ทาเนมุระ (Full Moon , ตำนานท่านหญิงซากุระ) กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องยาวล่าสุดกับ Neko to Watashi no Kinyōbi (The Cat's and My Friday) ลงในฉบับที่ 5 /2013 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 5 ก.พ. 2013 ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการระบุแนวเนื้อเรื่องของซีรี่ย์ชุดใหม่ แต่ที่แน่ๆ ตำนานท่านหญิงซากุระ (Sakura-Hime Kaden) เพิ่งลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายลงในนิตยสาร Ribon ฉบับที่ออกวางขายเมื่อ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดย อ.ทาเนมุระ ได้หมดสัญญากับนิตยสาร Ribon เมื่อปี 2011

ขณะเดียวกัน มีการแจ้งว่า อ.โยโกะ คามิโอะ ผู้แต่ง Hana Yori Dango หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย กำลังจะมีผลงานล่าสุดกับ Ringo Banana Gyūnyū (Apple Banana Milk) ลงในฉบับที่ 2/2013 ของ Margaret ฉบับที่ออกวางขายวันที่ 20 ธ.ค. นี้ แต่ก็ยังไม่ระบุว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นซีรี่ย์เรื่องยาว หรือ เรื่องสั้น กันแน่



แหล่งข่าว: Manga News ,animenewsnetwork.com

 


Tenshi no Drop เตรียมถูกแปลงเป็นอนิเม

Tenshi no Drop ผลงานการ์ตูนแก๊กสาวน้อยจอมเปิ่นของ อ.จิซึนะ นากาจิม่า ก็ได้ฤกษ์งามยามดี ด้วยการใช้พื้นที่ประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์หลักของ Comic Meteor กับ ป้ายโฆษณาที่อยู่บนร้าน Comic ZIN ย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว โดยได้ประกาศว่า เรื่องนี้ได้รับไฟเขียว ให้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

Tenshi no Drop เป็นการ์ตูนที่อุดมไปด้วยหลากหลายสายพลัง ทั้ง ยูริ เฮ็นไต รวมถึงสายพลังที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงอื่นๆ ที่ไม่พบเจอบ่อยนักในการ์ตูนแนวโชเน็นกับโชโจ เรื่องราวของ โบตัน กับ ชิโนบุ เพื่อนสมัยเด็กสองคนที่เรียนอยู่ที่รร.หญิงล้วน St. Azumaria จากนั้นทั้งคู่ได้พบกับนางฟ้าตนหนึ่งนามว่า อุนจัง ก่อให้เกิดเรื่องวุ่นๆที่เกิดขึ้นกับชีวิตของทั้งคู่ โดยเรื่องนี้เผยแพร่ลงเว็บไซต์ Flex Comix Blood เมื่อปี 2011 ก่อนที่จะย้ายไปลงออนไลน์ในเว็บ Comic Meteor แทน ซึ่งฉบับรวมเล่ม 3 ของเรื่องนี้มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น ม.ค. 2013




แหล่งข่าว: Aicetea, Yaraon! ,animenewsnetwork.com


Inari, Konkon, Koi Iroha ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมเช่นกัน

แถบคาดหน้าปกฉบับรวมเล่ม 5 ของ Inari, Konkon, Koi Iroha ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนโรแมนติคคอเมดี้ของ อ.โมโรเฮะ โยชิดะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ อินาริ ฟูชิมิ เด็กสาวม.ต้นสุดขี้อายมืดมาที่อาศัยอยู่ เขตฟูชิมิ เมืองเกียวโต ต่อมาเธอได้ตกหลุมรักกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนผู้มีชื่อว่า ทันบาบาชิ แต่เธอกลับไม่สามารถแสดงความรู้สึกที่แท้จริงที่มีต่อเขาได้ ทว่าจากความช่วยเหลือของเทพสุนัขจิ้งจอก Ukanomitamanokami ที่ได้มอบพลังพิเศษ ที่ทำให้เธอสามารถแปลงกายในอีกรูปแบบหนึ่งได้ และเธอจะใช้ความสามารถนี้ในการพิชิตใจชายหนุ่มผู้นี้ให้ได้ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Ace เมื่อปี 2010


แหล่งข่าว: IEEE802.11,animenewsnetwork.com


Eva 13 เปิดตัวที่ 2 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-25 พ.ย. ที่ผ่านมา โดย Oricon ปรากฏว่า Neon Genesis Evangelion เล่ม 13 เล่มใหม่ล่าสุดของซีรี่ย EVA ภาคหลักที่ไม่ได้วาแผงมานานนั้น ก็เปิดตัวสัปดาห์แรกแค่ที่ 2 เท่านั้น โดยที่มีก้างชิ้นสำคัญ อย่าง REAL เล่ม 12 ที่เปิดตัวสัปดาห์แรกที ก็โชว์ฟอร์มชู้ตบาสแม่น คว้าที่ 1 ไปเฉล โดยที่ ที่ 3 ตกเป็นของ Inu x Boku SS เล่ม 8 ซึ่งบ้านเราเพิ่งของขายเล่มแรกของเรื่องนี้ไป เมื่อไม่นานมานี้

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)


*1, *,270,793 *,270,793 REAL เล่ม 12
*2, *,200,992 *,200,992 Neon Genesis Evangelion เล่ม 13
*3, *,190,867 *,190,867 Inu x Boku SS เล่ม 8
*4, *,145,106 *,145,459 Kingdom เล่ม 28
*5, *,138,821 *,313,163 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 35
*6, *,107,669 *,244,451 Magi เล่ม 15
*7, *,105,296 2,495,921 One Piece เล่ม 68
*8, *,103,449 *,103,449 Hōzuki no Reitetsu เล่ม 7
*9, *,*89,340 *,*89,744 Terra Formars เล่ม 3
10, *,*88,883 *,*88,883 Vinland Saga เล่ม 12

แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList

 


 
free hit counter javascript