บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 พฤศจิกายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง............ลมหนาวก็เข้ากรุงแล้ว ณ ช่วงปลายเดือน พ.ย. แต่ถึงกระนั้น บรรยากาศบ้านเมืองก็ทำท่าว่าจะเข้าสู่อีเว้นต์ประท้วงอีกครั้ง ซึ่งมีตั้งแต่ประท้วงสร้างเขื่อน ยันประท้วงการเมือง.......จนจนท.ต้องทำงานกันวุ่น!! แถมการประท้วงอย่างหลัง ก็ส่งผลไปถึงหนังเรื่องหนึ่งที่ต้องโดนถอดออกไปในโรงหนังบางแห่งอย่างรวดเร็วเช่นกัน ทำเอาคนเริ่มรู้สึกสับสนถึงท่า "3 นิ้ว" จากหนังดังกล่าวว่า ตกลงมันคืออะไรกันแน่? แม้ว่าความหมายจริงของมัน จะไม่ได้เป็นไปตามที่บางกลุ่มชอบโหน แต่ถึงกระนั้น ไม่ว่าจะชูเล่น หรือ ชูแบบแฝงนัยนะ ก็ดันกลายเป็นเรื่องที่เสี่ยงตัวเองอีกเช่นกัน กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ....ยังไงซะ ก็ช่วยน้อยๆกันหน่อยเถิดนะ !!!!! แบบนี้น้องๆลูกเสือ ไม่สามารถชูนิ้วปฏิญาณตนได้เลยสิเนี่ย (ฮา)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: Party is Over กับ คินดะอิจิ ฉลอง 20 ปี เล่ม 5

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา ชุดคดีฉลองครบรอบ 20 ปี เล่ม 5 เล่มสุดท้ายของการเฉลิมฉลอง 20 ปีของนักสืบหางม้าตัวซวย.......ฮาจิเมะกับมิยูกิ เดินทางไปยัง "คฤหาสน์กางเขนกุหลาบ" พร้อมกับทากาโต้ เพื่อปกป้องน้องสาวต่างมารดาที่ถูกจับเป็นตัวประกันของทากาโต้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าทั้งคู่กลายเป็นฆาตกรรมต่อเนื่องตามภาษาดอกไม้ของ กุหลาบ! แขกของคฤหาสน์ที่ถูกฆ่าไปทีละคนโดยบุคคลปริศนาโรเซนครอยซ์ที่กำลังท้าทาย คินดะอิจิ!!

Beelzebub เล่ม 22 ออกกันอย่างจุใจถึง 2 เล่มรวดในสัปดาห์เดียวกัน .....จบจากศึกคริสต์มาสว้าวุ่นแล้ว โองะจึงกลับมายังโรงเรียนอิชิยามะ ที่ปรับปรุงตึกอาคารเสร็จสิ้นตามเดิม! แต่ว่าที่นั่นก็มีขุมกำลังใหม่ที่มาจากโรงเรียนอื่น นำโดย "หกมงคลสังหาร" ที่เป็นยอดฝีมือทั้ง 6 คน จ้องเล่นงานเขาอยู่ และแล้วโองะก็โดนหมัดของนาซึซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนนั้นจนถูกกลบฝังกับ กำแพง...!?

Rinne รินเนะ เล่ม 18 ออกฉลองรับข่าวเวอร์ชั่นอนิเม....จากฤดูใบไม้ผลิย่างเข้าฤดูหนาว ในโลกวิญญาณทุกคนกำลังสนุกสนานกับการเก็บเห็ดและทานหม้อไฟ ส่วนรินเนะจะจัดการกับภารกิจควบคู่ไปกับความหิวโหยได้อย่างไร!? คุโรโฮชิ รุ่นที่ 3 หลานของคุโรโฮชิของภูตแมวดำผู้รับใช้คุณย่าทามาโกหะ ถูกฝากฝังมาให้ฝึกวิชากับรินเนะ ทำให้ช่วงหยุดปีใหม่ของรินเนะ ก็ยังวุ่นวายไม่เคยได้พักผ่อนเหมือนเดิม

Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 8 พวกราคุ จิโตเกะและโอโนเดระ ซึ่งมักอยู่ด้วยกัน อาทิ ทำงานพิเศษในศาลเจ้าด้วยกันหรือมารวมตัวที่บ้านราคุตอนปีใหม่ และในที่สุดก็มาถึงวันวาเลนไทน์ จิโตเกะ โอโนเดระ และมาริกะจะเอาช็อกโกแลตที่ทำเองมามอบให้ราคุได้ไหมนะ!?

สู้ต่อไป ลูเชียส!!  เล่ม 6
เรื่องราวการอาบน้ำทะลุมิติอ้อมโลกก็ถึงคราปิดฉาก....ลูเซียสจะกลับสู่โลกเดิมได้หรือไม่ ...แล้วเขาจะนำสิ่งที่เห็นในโรงอาบน้ำญี่ปุ่น ไปปรับใช้กับโรมันโบราณอย่างไร

Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 13 อิลูมินาติเข้าหาอิสุโมะในวัยเด็ก เพื่อหวังครอบครองอำนาจของเก้าหาง มารดาแท้ๆ ทามาโมะต้องกลายมาเป็นเครื่องทดลอง ส่วนน้องสาวสุคุโมะก็ถูกจับตัวมาพร้อมๆ กับอิสุโมะ หลังจากได้รู้ถึงอดีตอันแสนข่มขื่นของตระกูลคามิคิ พวกรินที่ต้องการจะช่วยอิสุโมะออกมาให้เร็วที่สุดก็ได้...!?

ก๊วนซีรี่ย์ของ SIC ที่ตกค้างจากสัปดาห์ก่อน ก็โผล่บนแผงจนได้ อาทิ
ZETMAN เล่ม 19,ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 05,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 11,MAGI เมไจ เล่ม 20 ,BEELZEBUB เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 21

ซีรี่ย์ใหม่เอาใจแฟนๆกันดั้ม กับ Mobile Suit Cross Bone Gundam Steel 7 เล่ม 1ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G Gindam ชินจูกุ โทโฮฟุไฮ เล่ม 1


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

นายโจ๋ตัวร้าย กับยัยแว่นแอ๊บใส เล่ม 20,SURVIVAL เล่ม 12,L・DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 14 ,FULL METAL PANIC! ANOTHER เล่ม 3,ไซโคเมทเรอร์  (ไซโคเมทเรอร์ เอย์จิ  ภาค 2)  เล่ม 5,คลังสยอง รวมผลงานเขย่าขวัญของ อิโต้ จุนจิ เล่ม 7


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 



VCD-DVD New Release

สงครามจักรกล มนตราราตรี (DVD Rose)
ณ.สถาบันแห่งมนตราจักรกลอันเลื่องชื่อที่สุด...ราชวิทยาลัยจักรกล [The Royal Academy of Machinart] วัลเพอร์กิส ที่แห่งนี้ คือสถานที่ซึ่งเหล่าจอมเวทหนุ่มสาวซึ่งเปี่ยม ด้วยพรสวรรค์ในการชักเชิดหุ่นกลต่างฝึกฝนตนเอง เพื่อเข้าช่วงชิงบัลลังก์แห่งไวส์แมน [ราชันย์มนตรา] ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า และบัดนี้ ได้มีเด็กหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ได้มาเยือนยังสถาบันอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ นามของเขาคือ อาคาบาเนะ ไรชิน ส่วนเด็กสาวหน้าตางดงามผู้ติดตามของเขานั้นคือออโตมาตอน [หุ่นกลอัตโนมัติ] นามว่ายายะ เมื่อตัวแสดงชั้นยอด มาบรรจบกับเวทีอันทรงเกียรติ บทละครแห่งเรื่องราวการต่อสู้อันดุเดือดจึงได้เบิกม่านขึ้น...อนิเมแผ่นนี้ มาพร้อมของแถมพิเศษมากมาย

 



 

อนิเม RIN-NE ออกฉาย 25 ตอน เริ่มฤดูใบไม้ผลิ 2015

จากข่าวก่อนหน้าที่มีการระบุว่า Kyōkai no Rinne กำลังจะมีประกาศใหญ่สำคัญในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 52 รวมถึงได้มีการจดโดเมน anime-rinne.com ซะจนหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Rinne กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมนั้น ล่าสุดก็มีการยืนยันอย่างเป็นทางการบนปก Rinne เล่มล่าสุดว่า ผลงานปัจจุบันของ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี จำนวน 25 ตอน มีกำหนดออกฉายทางช่อง E Tele ของ NHK ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 หลังจากข่าวนี้ อ.ทาคาฮาชิ ได้ให้คอมมนต์ว่า เธอรู้สึกยินดีที่หนึ่งในผลงานของเธอได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมอีกครั้ง ในฐานะของผู้ชม เธอตั้งหน้าตั้งตารอชมเวอร์ชั่นอนิเมของเรื่องนี้ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ เซย์คิ สุงาวาระ (D-Fragments) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ Brains Base (One Week Friends) ขณะที่ มิจิโกะ โยโคเตะ (Ranma ½, Shirobako) รับหน้าที่เขียนบท


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Kimi to Boku งดเขียนไม่มีกำหนด จากอาการป่วยของผู้แต่ง

ฝ่ายบก.ของนิตยสาร G Fantasy ได้แจ้งข่าวร้ายแก่บรรดาแม่ยกของ Kimi to Boku ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.คิอิจิ ฮตตะ เรื่องนี้ จะงดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด อันเนื่องมาจาก อ.ฮตตะ กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพ:

ประกาศขออภัยในการงดตีพิมพ์ Kimi to Boku

หลังจากตอนล่าสุดของเดือนนี้ Kimi to Boku จะงดตีพิมพ์ยาวอย่างไม่มีกำหนด อันเนื่องมาจาก อ.คิอิจิ ฮตตะ กำลังไม่สบาย เรารู้สึกเสียใจและขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับนักอ่านของเราทุกคนที่กำลังติดตามเรื่องนี้ อย่างสุดหัวใจ

ฝ่ายบรรณาธิการ G Fantasy

Kimi to Boku ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Gangan Powered เมื่อปี 2004 ก่อนจะย้ายไปลงใน G Fantasy จนถึงปัจจุบัน และเคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์มาแล้ว เป็นเรื่องราวของ เด็กหนุ่มวัยรุ่น 4 คน ประกอบด้วยคู่แฝด ยูตะ กับ ยูกิ อาซาบะ , ชุน มัตซึโอกะ ชายหนุ่มผู้อ้อนแอ้น และ คานาเมะ ทสึกาฮาระ หัวหน้าชั้น ทั้ง 4 คนนี้ต่างก็รู้จักกันดี แล้วก็มีมิตรภาพขึ้นๆลงๆด้วยกัน มาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่ง ม.ปลาย ก็มี จึซึรุ ทาจิบานะ นักเรียนลูกครึ่งญี่ปุ่นที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ได้เข้ามาร่วมกลุ่มด้วย เลยทำให้เกิดความสัมพันธ์ใหม่ๆในชีวิตประจำวันของพวกเขา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Girls & Panzer ได้เวลาฉายอย่างเป็นทางการ

งาน Ōarai Angler Fish Festival ครั้งที่ 18 เมื่อ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของหนังจอเงินอนิเมสาวน้อยขี่รถถัง Girls & Panzer ว่าตัวหนังจะออกฉายช่วงซัมเมอร์ปี 2015 อีกทั้งยังได้เผยภาพล่าสุดของฉบับจอเงิน ที่ได้จำลองตึก Ōarai Marine Tower สถานที่แลนด์มาร์คประจำเมืองโออาไร จ.อิบารากิ ไว้เป็นเป็นฉากประกอบในอนิเมดังกล่าวด้วย พร้อมกับคำโปรย "พบกันบนโรงภาพยนตร์นะค๊า!!!"

หนังอนิเมจอเงินดังกล่าว จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมด โดยได้ ทสึโตมุ มิซึชิมะ ผกก.จากอนิเมซีรี่ย์ รับหน้าที่กำกับเช่นเคย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


วันพีซ ประกาศทำ spin-off ชุดใหม่ One Piece Party SD

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Saikyo Jump ได้แจ้งว่า วันพีซ กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกชุดใหม่ล่าสุด กับ One Piece Party SD มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค. 2015 ที่จะวางขายตรงกับวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2014 ซีรี่ย์ดังกล่าว ได้ เอย์ อันโด (Majin no Gald) รับหน้าที่วาดภาพ โดยจะหยิบเอาบรรดาลูกเรือโจรสลัดหมวกฟางมาวาดในรูปแบบย่อส่วน น่ารักๆ คอยเล่นมุขตลกโปกฮากันไป

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Pandora Hearts จะจบลงที่ 24 เล่ม !?

ร้าน Animate สาขา Ikebukuro กรุงโตเกียว ได้มีการจัดกิจกรรมนิทรรศการศิลปะจากเรื่อง Pandora Hearts ของ อ.จุน โมจิซึกิ ซึ่งในงานดังกล่าว ได้มีการนำเสนอสินค้าพิเศษให้แก่แฟนๆที่ซื้อหนังสือเรื่องนี้ พร้อมกับมีการแจ้งข่าวผ่านทางเว็บไซต์ว่า เรื่องนี้จะจบลงที่ 24 เล่ม ไม่ได้จบลงที่ 23 เล่ม ตามที่เคยประกาศเอาไว้เมื่อเดือน เม.ย. 2014 แต่อย่างใด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติม จอเงิน ดราก้อนบอล Z 2015 : เมื่อฟรีเซอร์กลับมาแก้แค้นอีกคำรบ!!

นิตยสาร V Jump ฉบับ ม.ค. 2015 ได้เผยภาพแรกของหนังจอเงินชุดใหม่ของดราก้อนบอล Z ที่จะออกฉายในปี 2015 ออกมาแล้ว โดยหนังดังกล่าวมีชื่อทางการว่า Dragon Ball Z: Fukkatsu no F (Dragon Ball Z: การฟื้นคืนชีพของ F ) แม้ว่า F บนตัวหนัง ค่อนข้างจะสื่อถึงการกลับมาฟื้นคืนชีพของ ฟรีเซอร์ อย่างชัดเจน แต่ถึงกระนั้น บนภาพแรกของตัวหนัง ก็มี บีรุสึ วายร้ายจากหนัง Dragon Ball Z: Battle of Gods ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2013 ปรากฏตัวอยู่ด้วย โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายบนโรงหนัง 2D และ 3D ในวันที่ 18 เม.ย. 2015

ในบทสัมภาษณ์ของ อ.อากิระ โทริยามะ นั้น ได้อธิบายเกี่ยวกับ ตัว F บนชื่อหนังว่า มาจาก ฟรีเซอร์ ที่กลับมาฟื้นคืนชีพบนหนังชุดนี้อีกครั้ง แถมที่มาของชื่อหนังนั้นก็มาจากเพลง "F" ที่ขับร้องโดยวง Maximum The Hormone วงดนตรีที่เขารู้จักมาจากเพื่อนเขาอีกทีหนึ่ง ซึ่งสมาชิกของวงดังกล่าวก็บอกว่า เพลงๆนี้ พวกเขาร้องขึ้นเพื่อฟรีเซอร์โดยเฉพาะ

ในส่วนเนื้อเรื่องคร่าวๆนั้นมีดังนี้ :

โลกอันสงบสุขได้กลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ลูกสมุนของฟรีเซอร์ที่ยังเหลืออยู่อย่าง ซอร์เบ็ต กับ ทาโกม่า (มาจากคำว่า ไข่ ในภาษาญี่ปุ่น) ได้เข้ามารุกรานบนโลกมนุษย์ โดยมีเป้าหมายหลักๆคือการชุบชีวิตให้กับฟรีเซอร์ด้วยดราก้อนบอล เมื่อพรที่ขอสัมฤทธิ์ผล แผนการต่อไปของ F หรือ ฟรีเซอร์ก็คือ การได้ต่อสู้แก้แค้นกับชาวไซย่าอีกครั้ง

โดย ซอร์เบ็ต(ซ้าย) กับ ทาโกม่า (ขวา) นั้น เป็นตัวละครใหม่ที่ อ.โทริยามะ ออกแบบมาเองเพื่อหนังชุดนี้โดยเฉพาะ

หนัง Dragon Ball ภาคใหม่ "ที่ทั่วทั้งจักรวาลรอคอย"นี้ ได้ อ.อากิระ โทริยามะ เป็นผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์ , เขียนบท แล้วก็ออกแบบตัวละคร โดยได้ ทาดาโทชิ ยามามุโระ รับหน้าที่กำกับ รวมถึง จะมีเนื้อหาใหม่เช่นเดียวกับหนัง Dragon Ball Z: Battle of Gods ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2013

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Koe no Katachi/รักไร้เสียง เตรียมกรุยทางสู่รูปแบบอนิเม

ในตอนสุดท้ายของ Koe no Katachi หรือ รักไร้เสียง ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 51 นั้น ก็มีเซอร์ไพรส์เล็กๆสำหรับแฟนๆเรื่องนี้ เมื่อได้มีการแจ้งข่าวบนหน้าเปิดตอนดังกล่าวว่า ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.โยชิโทกิ โออิมะ เรื่องนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการวางแผนทำในรูปแบบอนิเมแล้ว

รักไร้เสียง ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ในฐานะเรื่องสั้นบนนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ก่อนจะถูกนำไปเขียนเป็นเรื่องยาวใน Shōnen Magazine ในเวลาต่อมา เป็นเรื่องราวความพันธ์ระหว่างหนุ่มสาวคู่หนึ่ง โดย โชยะ อิชิดะ หนุ่มน้อยแบดบอยออกเกรียนๆ กับ โชโกะ นิชิมิยะ สาวน้อยหูหนวกที่เพิ่งย้ายเข้ามาในชั้นเรียน และการพบเจอกันครั้งแรกของคู่นี้ โชยะ มักจะพาเพื่อนๆไปกลั่นแกล้งโชโกะซะ แต่ไปๆมาๆ โชยะ กลายสภาพจากหัวโจกเป็นหมาหัวเน่าประจำห้อง ไปพร้อมๆกับ การที่ โชโกะ ย้ายออกจากโรงเรียนไป จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ โชยะ หวังที่จะได้พบกับ โชโกะ สาวใบ้ผู้นี้อีกครั้ง...โดยเรื่องนี้ ออกวางขายในบ้านเราแล้ว โดย สนพ.รักพิมพ์


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่งรักไร้เสียง เผยอยากลองวาดการ์ตูนแนวไซไฟ แฟนตาซี

หลังจากตอนสุดท้ายของ Koe no Katachi หรือ รักไร้เสียง ได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 51 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 19 พ.ย. นั้น ในฉบับดังกล่าวได้ลงภาพร่างของผลงานชิ้นต่อไปของ อ.โยชิโทกิ โออิมะ ผู้แต่งเรื่องรักไร้เสียงด้วย แม้การดีไซน์กับเรื่องราวนั้นจะยังคงไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ อ.โออิมะ ได้กล่าวบนนิตยสารฉบับดังกล่าวว่า เธออยากจะลองวาดการ์ตูนแนวอื่นที่มันไม่ซ้ำกับงานเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแนวไซไฟ และ แฟนตาซี ซึ่งเป็นแนวที่อ.โออิมะ สนใจอยากจะลองในผลงานเรื่องใหม่

เมื่อ อ.โออิมะ ถูกถามถึงแผนการสำหรับซีรี่ย์เรื่องใหม่ เธอตอบว่า ตอนนี้มีเพียงแค่ภาพหยาบๆเท่านั้น จึงไม่สามารถอธิบายรายละเอียดต่อไปได้ แต่เธอก็อาจเขียนเนื้อเรื่องประมาณว่า "จะทำอย่างไร เมื่อคุณได้เผชิญหน้ากับสิ่งที่คุณได้สร้างมันขึ้นมา?"

และเมื่อถูกซักถามว่า เรื่องใหม่จะมาเมื่อไหร่นั้น อ.ตอบไปว่า ต้องอดทนรอกันอีกซักพักใหญ่ ฉะนั้น ในช่วงเวลานี้ เธอจึงขอเล่นเกม Tokimeki Memorial 2 เป็นการฆ่าเวลาก่อน ....แต่อ.ก็เสริมขึ้นมาทันทีทันใดว่า "เปล่าค่ะ ชั้นแค่อำเล่น ชั้นจะทำให้ดีที่สุดค่ะ 5555"




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


มังงะ Tiger & Bunny ของ มิซึกิ ซากากิบาระ เตรียวอวสาน ธ.ค. 2014 นี้

นิตยสาร Kadokawa Niconico Ace ฉบับที่ 159 ได้แจ้งว่า มังงะ Tiger & Bunny ในเวอร์ชั่นที่เขียนโดย อ.มิซึกิ ซากากิบาระ กำลังจะอวสานลง ในวันที่ 16 ธ.ค. 2014 นี้ หลังจากตีพิมพ์ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2012 ในนิตยสาร Newtype Ace (ก่อนจะย้ายลงใน Kadokawa Niconico Ace แทน เมื่อปี 2013 จนถึงปัจจุบัน )

มังงะดังกล่าว ดัดแปลงมาจากอนิเมซีรี่ย์แนวฮีโร่เรื่องดังของ Sunrise เป็นเรื่องราวของ NEXT มนุษย์ผู้มีพลังเหนือมนุษย์ พวกเขาต่างทำงานเป็นฮีโร่คอยบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ชาวเมือง ซึ่งกลุ่มฮีโร่เหล่านี้ ต่างมีเอเจนซี่ และต้องสวมชุดรบที่แปะสปอนเซอร์ คอยต่อสู้กับคนร้ายที่มีการถ่ายทอดสดผ่านทีวี อนิเมดังกล่าวออกฉายไปเมื่อปี 2011 ได้ เคอิจิ ซาโต้ (ผกก.จาก Karas , คนออกแบบตัวละคร/เครื่องจักรกล The Big O ) รับหน้าที่กำกับ , มาซาฟุมิ นิชิดะ ( Kaibutsu-kun เวอร์ชั่นคนแสดง) รับหน้าที่เขียนบท โดยที่ อ.มาซาคาสุ คัตซึระ (Video Girl Ai, DNA², I''s, Zetman) ผู้เป็นคอซุปเปอร์ฮีโร่ตัวยง รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ซึ่งอนิเมชุดนี้ มีการทำในรูปแบบฉบับอนิเมจอเงินถึง 2 ชุดด้วยกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฟิตเกินร้อย!!!.......มาซาชิ คิชิโมโตะ เตรียมเขียนซีรี่ย์ใหม่ หลังซัมเมอร์ 2015

เรียกได้ว่า แม้ซีรี่ย์นารุโตะจะจบลงไปแล้ว แต่ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ก็ไม่ได้พักผ่อนยาวเลยซะทีเดียว โดยนิตยสาร Entermix ฉบับม.ค. 2015 ก็ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ อ.คิชิโมโตะ ผู้แต่งนารุโตะ ซึ่ง อ.คิชิโมโตะ ได้เผยว่า เขาจะเริ่มเขียนมินิซีรี่ย์ของนารุโตะ ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 ซึ่งทางนิตยสารดังกล่าว ได้ระบุอีกว่า มินิซีรี่ย์ดังกล่าวจะตีพิมพ์ช่วง เม.ย. 2015

อ.คิชิโมโตะ เสริมอีกว่า ในช่วงเวลานี้ เขาก็กำลังทำงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับนารุโตะ ต่อไป จนถึงซัมเมอร์ 2015 ฉะนั้น เขาแทบจะไม่ได้เริ่มเตรียมการเขียนผลงานเรื่องต่อไปถัดจากนารุโตะ ในเร็ววันนี้ จะเขียนได้ก็ต่อเมื่อผ่านพ้นจากช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งตอนนี้เขาก็มีไอเดียเกี่ยวกับเรื่องใหม่อย่างหลากหลาย ซะจนไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ เขาจึงขอร้องให้แฟนๆช่วยติดตามกันต่อไป อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่า ตัวเขาเพิ่งจะอายุครบ 40 ปีไปไม่นาน ฉะนั้นการเขียนการ์ตูนรายสัปดาห์เนี่ย คงเป็นงานที่หนักกว่าเดิม ถึงแม้เขาไม่สามารถบอกได้ว่า เขากะจะตามรอย อ.โอซามุ อากิโมโตะ ผู้แต่ง Kochikame ที่ได้เขียนการ์ตูนรายสัปดาห์อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องมาเป็นเวลานานถึง 30 กว่าปี ถึงกระนั้น เขาก็ยังเคารพนับถือ อ.อากิโมโตะ มากๆด้วยเช่นกัน ซึ่ง อ.คิชิโมโตะ เลยถือโอกาสกล่าวขออภัยแฟนๆ อย่างขำๆ หากผลงานเรื่องใหม่ของเขา จะไม่ได้ตีพิมพ์ในรายสัปดาห์

อ.คิชิโมโตะ บอกอีกว่า ก่อนจะเขียนเรื่องใหม่ เขามีหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะทำ อาทิ การไปฮันนี่มูนกับภรรยา แล้วก็การได้เล่นกับลูกๆ เขาเสริมว่า เขาแต่งงานไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วก็จริง แต่เขานั้นกลับต้องทำงานเขียนนารุโตะอย่างไม่หยุดหย่อนเลย ซึ่งเขาได้เปรียบเปรยว่า เขาก็เหมือนกับเจ้าโตะและเพื่อนๆ ที่ต่างค่อยๆทยอยกันไปใช้ชีวิตอันมีค่ากับครอบครัวของพวกเขาเอง

Entermix ยังแจ้งอีกว่า จะมีการจัดนิทรรศการศิลปะจากเรื่องนารุโตะ ขึ้นที่ โตเกียว ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 และ โอซาก้า ช่วงซัมเมอร์ 2015 ซึ่งในงานดังกล่าวจะมีการจัดแสดงภาพวาดบนผนังขนาดยักษ์ที่อ.คิชิโมโตะทุ่มเทวาดมันขึ้นมาอีกด้วย

แหล่งข่าว : Yanimenewsnetwork.com

 



ผู้แต่งนิยาย The Eternal Zero เปิดศึก(น้ำลาย) นอกรอบกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ

กลายเป็นประเด็นดังกันไปทันทีทันใด เมื่อจู่ๆ นาโอกิ เฮียคุตะ คนเขียนบทและนักเขียนนิยายดังจาก Kaizoku to Yobareta Otoko, The Eternal Zero ได้ทำการเปิดศึกน้ำลายตอบโต้ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.อนิเมคนดังของ Studio Ghibli กันอย่างดุเดือด เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ซึ่งเรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่ The Eternal Zero (Eien no Zero) ผลงานนิยายของเฮียคุตะ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ หลาน 2 คน กำลังสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของคุณตา ผู้ซึ่งเป็นนักขับเครื่องบินคามิคาเซ่ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2013 รวมถึงถูกทำในรูปแบบละครมินิซีรี่ย์ทางทีวี

มิยาซากิ ผู้ซึ่งไม่ใช่แฟนนิยายเรื่องนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ ก่อนตัวหนังจะออกฉายว่า "พวกเขากำลังทำหนังเกี่ยวกับเครื่องบิน Zero โดยตัวบทหนังนั้นมาจากเศษเสี้ยวเรื่องแต่งอิงประวัติศาสตร์ทางทหาร ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ พวกเขาก็แค่พยายามจะกุเรื่องตำนานเล่าขานเกี่ยวกับเครื่องบิน Zero ก็เท่านั้น" นอกจากนี้ มิยาซากิ ยังกล่าวแนะนำให้ตัดคำว่า Eien หรือ Eternal ออกไปจากชื่อเรื่องซะ น่าจะดีซะกว่า จากนั้นเขาก็พล่ามวิจารณ์ถึงนิยาย-หนังเรื่องนี้ต่อไป ซึ่งเขามองว่า เป็นการสรรเสริญเครื่องบินรบ Zero จนเกินไป แล้วก็ พูดถึงบทบาทของญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 (ซึ่งมิยาซากิ เป็นคนที่ต่อต้านสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแต่ไหนแต่ไร)

ทางฝั่งเฮียคุตะ พอทราบข่าว ก็ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาผ่านทาง twitter รวมไปถึง เขายังได้โต้กลับมิยาซากิ ผ่านทางรายการทอล์คโชว์ทางทีวี Takajin no Money Black ของโอซาก้า ว่า เขาเองก็ต่อต้านสงคราม และ การโจมตีด้วยเครื่องบินคามิคาเซ่เหมือนกัน แต่ทว่า การทะเลาะกันครั้งนี้ค่อนข้างจะเลยเถิดกันเกินไป ซะจนเขาหลุดคำหยาบคายออกมากลางห้องส่ง ร้อนถึงช่องทีวีที่ต้องมีการเซ็นเซอร์ไปบางคำ

"คุณมิยาซากิ คงไม่เคยอ่านหนังสือของผม หรือแม้กระทั่งได้รับชมเวอร์ชั่นหนังของเรื่องนี้เลยไม่ใช่หรือ?" เขากล่าวต่อไปว่า "คนๆนั้น ผมอยากจะรู้นัก เขาเป็น[เซ็นเซอร์]ไปแล้วหรือไง" ต่อจากนั้น เขายังได้กล่าวโจมตี The Wind Rises ผลงานหนังเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของมิยาซากิ ว่า สนับสนุนการทำสงครามเต็มๆ

"The Wind Rises เนี่ย มันมีแต่เรื่องโกหกโม้เหม็นทั้งนั้น ผมน่ะ เป็นแค่คนรักชาติธรรมดาๆ คนที่ผมเกลียดน่ะ ก็คือ คนที่มีแนวคิดต่อต้านญี่ปุ่น กับคนที่คิดคดทรยศชาติล่ะ "

The Wind Rises ป็นงานอัตชีวประวัติของ จิโร่ โฮริโคชิ (1903-1982) วิศวกรเครื่องบิน และเป็นผู้ออกแบบเครื่องบิน Mitsubishi A6M Zero ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นเดียวกันกับที่ปรากฏใน The Eternal Zero เลย อย่างไรก็ตามคำกล่าวหาของเฮียคุตะ ที่มีต่อ The Wind Rises นั้น ก็ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่งานของมิยาซากิถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในแง่ของการสนับสนุนลัทธิปฏิรูปสงคราม เพราะก่อนหน้านี้ Inkoo Kang นักวิจารณ์จาก LA Weekly เคยวิจารณ์ผลงานเรื่องนี้ว่า เป็นหนังที่จงใจให้ลืมเลือนอดีตอันเลวร้ายของสังคมญี่ปุ่นแล้วเขียนประวัติศาสตร์เข้าไปใหม่อย่างถาวร ส่วนนักวิจารณ์คนอื่นๆ รวมถึงชาวเน็ตญี่ปุ่นบางคน เคยจวกมิยาซากิว่า เป็นคนต่อต้านญี่ปุ่น และเป็น ผู้ทรยศ อีกด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


สส.ญี่ปุ่น รวมตัวจัดตั้ง สภาเล็ก "สภาปกป้องมังงะ อนิเม และ เกม"

กลายเป็นข่าวฮือฮาครึกโครมไปทั่วญี่ปุ่น ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเรื่องราวของการ์ตูน อนิเม เกม กำลังจะกลายเป็นวาระแห่งชาติ และมีผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองหันมาสนใจกันมากขึ้น เมื่อ ทาโร่ ยามาดะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่น ได้ประกาศผ่าน twitter ส่วนตัวว่า เขาและนักการเมืองจำนวนหนึ่งกำลังรวมตัวจัดตั้งกลุ่ม Manga/Anime/Games Giren (Manga/Anime/Games Diet Group) หรือ MANGA Giren กลุ่มการเมืองที่คอยทำหน้าที่ในการปกป้องสื่อการ์ตูนญี่ปุ่น-อนิเม-เกมต่างๆ โดยมีเขารับหน้าที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งขณะนี้ได้มีการประชุมครั้งแรก เมื่อ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมี บุคคลในวงการการตูนอนิเม ทั้ง ฮิเดอากิ อันโนะ (ผกก. Neon Genesis Evangelion), เท็ตซึยะ จิบะ (ผู้แต่ง Ashita no Joe โจสิงห์สังเวียน), มาจิโกะ ซาโตนากะ (Pia no Shouzou, Karyūdo no Seiza), คาซึฮิโกะ โทริชิมะ ( ผู้บริหารอาวุโสและบก.ของสนพ.Shueisha ) , ฮิซาโนริ โยชิดะ และ เคน อาคามัตซึ (Love Hina) ร่วมประชุมกับพวกเขาด้วย

ยามาดะ ก็ได้อธิบายที่มาของกลุ่มนี้บนบลอกตัวเองว่า เขาจัดตั้งกลุ่มนี้ขึ้นก็เพื่อเป็นการปกป้องเสรีภาพในด้านการแสดงออกของบรรดาผู้สร้างสื่อการ์ตูนอนิเมและเกม แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายด้วยเช่นกัน โดยมีวาระหลัก 2 อย่าง คือ

1. เขาจะเสนอ "Anime Palace" (วังอนิเม) โปรเจ็คที่คล้ายๆกันกับโปรเจ็คพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมของอดีตนายก ทาโร่ อาโซ กลับมาใช้อีกที ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าว จัดตั้งขึ้น เพื่อหมายจะช่วยปลูกฝังและอนุรักษ์สื่อต่างๆของญี่ปุ่น ทั้ง รายการทีวี-วิทยุ ดนตรี อนิเม มังงะ และ เกมวีดีโอ แต่ท้ายที่สุดแล้ว โปรเจ็คของรบ.อาโซได้ถูกยกเลิกไปเมื่อปี 2009 ก่อนที่จะมีการนำเสนอใหม่เมื่อปี 2011

2. ยามาดะ เสนอให้มีการยกเว้นภาษีสำหรับผู้สร้าง ซึ่งในวงการหนังญี่ปุ่นได้มีการบรรเทาภาษีสำหรับผู้สร้างหนังเช่นกัน แต่ยามาดะ เสริมว่า การลดภาษีแบบนี้จะมีผลเฉพาะแต่คนที่มีรายได้สูงเท่านั้น จึงจำเป็นต้องมีการแก้ไขใหม่ นั่นก็เพราะว่า บางครั้ง การที่ผู้สร้างได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นหนึ่งและได้รับรายได้กลับคืนมาเป็นจำนวนเงินจากการผลิตผลงานชิ้นนั้นๆ มันต้องใช้เวลาพอสมควร ฉะนั้น เขาจึงอยากจะให้มีการชะลอการจ่ายภาษีออกไป เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สร้างอยู่ในภาวะที่ขาดทุนมากไปกว่านี้

ขณะที่ อ.อาคามัตซึ ได้ออกมายืนยันบน twitter ว่า การประชุมครั้งนี้ นอกจากสองเรื่องข้างต้น ยังได้มีการพูดถึงการพัฒนาสต๊าฟรุ่นใหม่,การปรับปรุงสิ่งแวดล้อมการทำงานของคนในวงการ แล้วก็ การต่อสู้กับปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ อีกด้วย


แหล่งข่าว : Yara-On!,animenewsnetwork.com


นักพากย์หญิงงานชุกที่สุดประจำปี 2014

Nikkei Entertainment ได้จัดอันดับนักพากย์หญิงที่งานชุกที่สุดประจำปี 2014 โดยพิจารณาจากอนิเมที่ออกวางขายในช่วงม.ค.-ก.ย. 2014 รวมถึงนับเฉพาะบทบาทตัวละครนำที่นักพากย์สาวคนนั้นๆได้พากย์เสียง

ซึ่งผลปรากฏว่า อันดับ 1 นั้น ตกเป็นของ มิยูกิ ซาวาชิโระ ซึ่งเธอนั้นได้พากย์บทตัวเอกถึง 20 คนด้วยกัน ประกอบด้วย Hanamonogatari (Suruga Kanbaru) , Monthly Girls' Nozaki-kun (Yuzuki Seo) นอกจากนี้ยังร่วมพากย์ใน Mysterious Joker, Shingeki no Bahamut Genesis, Parasyte -the maxim-, Psycho-Pass 2 เป็นต้น เท่านั้นไม่พอ เธอยังจะได้พากย์เสียงอนิเมซีรี่ย์ที่จะออกฉายในซีซั่นถัดไปมากกว่า 2 เรื่องด้วยกันอีกต่างหาก

ขณะที่ คานะ ฮานาซาวะ เป็นนักพากย์หญิงที่มีงานชุกรองลงมา โดยได้พากย์บทตัวเอกจำนวน 17 คน จากเรื่อง Persona 4 the Golden Animation, Akame ga KILL!, Tokyo Ghoul, Mekaku City Actors, Mahouka เป็นต้น รวมถึง เธอยังได้ร่วมงานกับซาวาชิโระ ในอนิเม Psycho-Pass 2 กับ Parasyte -the maxim- อีกด้วย เท่านั้นไม่พอ ทั้งคู่ยังจะได้ร่วมพากย์ในอนิเม Durarara!!×2 ที่กำลังจะเข้าฉายในซีซั่นถัดไปอีก เรียกได้ว่าเป็นสองนักพากย์สาวสุดฮ็อตงานเยอะประจำยุคนี้จริงๆ

อันดับนักพากย์หญิงงานชุกที่สุดประจำปี 2014 ทั้งหมด

Miyuki Sawashiro - 20 บท
Kana Hanazawa - 17 บท
Sayaka Ohara - 16 บท
Ai Kayano - 15 บท
Saori Hayami - 14 บท
Maaya Uchida - 13 บท
Yōko Hikasa - 13 บท
Mamiko Noto - 13 บท
Rie Kugimiya - 12 บท
Mariya Ise - 11 บท
Satomi Satou- 11 บท

แหล่งข่าว : Nikkei,animenewsnetwork.com

 


Knights of Sidonia ซีซั่นแรก ถูกตัดต่อเป็นหนังอนิเมจอเงิน

นิตยสาร Afternoon ฉบับ ม.ค. 2015 ได้แจ้งข่าวว่า Knights of Sidonia ( Sidonia no Kishi) หรือ อัศวินอวกาศ ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นไซไฟของ อ.ทสึโตมุ นิเฮย์ กำลังจะมีอนิเมจอเงินออกฉายในเดือน มี.ค. 2015 ซึ่งจอเงินดังกล่าว เป็นการนำเรื่องราวของอนิเมซีซั่นแรกมาตัดต่อใหม่ให้กระชับ พร้อมกับเพิ่มฉากใหม่บางฉากเข้าไป โดยได้ โคบุน ชิซึโนะ ผกก.จากฉบับอนิเมซีรี่ย์รับหน้าที่ลงมือกำกับฉบับหนังโรง

ขณะที่ ฮิโรยูกิ เซชิตะ ผู้ช่วยผกก. จากอนิเมซีซั่นแรก จะขึ้นชั้นเป็นผกก.เต็มตัวกับอนิเมซีซั่น 2 ที่มีชื่อว่า Sidonia no Kishi: Dai-kyū Wakusei Seneki (Knights of Sidonia: War of the Ninth Planet) มีกำหนดออกฉายในเดือน เม.ย. 2015

พร้อมกันนี้ในนิตยสารเล่มเดียวกัน ยังได้แจ้งว่า Blame! ผลงานการ์ตูนอีกเรื่องของ อ.นิเฮย์ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม ที่จะปรากฏเป็นตอนที่ 8 ของอนิเม Knights of Sidonia ซีซั่น 2 ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Deco, 0takomu,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


Gatchaman เตรียมนำไปรีบู้ตใหม่โดยทีมผู้สร้าง Beyblade

Corus Entertainment บริษัทสื่อของแคนาดา ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะนำ Gatchaman อนิเมฮีโร่ยุคคลาสสิค ไปรีบู้ตใหม่อีกครั้งโดยทีมผู้สร้างอนิเม Beyblade มีแผนจะออกฉายเวอร์ชั่นรีบู้ตใหม่ ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 Colin Bohm รองประธานของ Corus และเป็นผู้บริหารสูงสุดของ Corus Kids ได้กล่าวถึงโปรเจ็คนี้ว่า พวกเขากำลังรีบู้ต Gatchaman (หรือ Battle of the Planets ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ) อนิเมสุดโปรดสมัยเด็กของเขาซะใหม่ โดยมอบหมายให้ทีมงานผู้สร้างอนิเมลูกข่างเหนือโลก Beyblade ทั้งฝั่งตะวันตกและญี่ปุ่น มาร่วมทำงานกันในโปรเจ็คนี้ ทำให้พวกเขารู้สึกว่ามันช่างเป็นโปรเจ็คที่ใหญ่โตเอามากๆ ส่วนเหตุผลหลักๆที่ต้องมีการนำ Gatchaman ไปรีบู้ต มีอยู่ 3 ข้อ คือ

1.เป็นหนึ่งในอนิเมไม่กี่เรื่องที่สามารถขึ้นหิ้งเป็นตำนานได้ทั้งฝั่งตะวันออกกับตะวันตก เป็นที่จดจำได้เป็นอย่างดี สำหรับ ผู้ออกอากาศ,ผู้ขอลิขสิทธิ์ และ ผู้ค้าปลีก
2.DNA ของอนิเมเรื่องนี้ สามารถนำไปต่อยอดเป็นสินค้าได้หลายอย่าง อาทิ ฟิกเกอร์,ยานพาหนะ แล้วก็ของเล่นต่างๆ
3.การได้ทีมผู้สร้าง Beyblade อยู่เบื้องหลัง ทำให้สามารถจัดจำหน่ายของเล่นที่เกี่ยวข้องกับอนิเมชุดนี้ไปทั่วโลก ซึ่งพวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะมีส่วนร่วมในการทำงานให้กับโปรเจ็คนี้ และคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2017

อนิเม Gatchaman ต้นฉบับญี่ปุ่น ผลิตโดยสตูดิโอ Tatsunoko Production ออกฉายครั้งแรกเมื่อ ต.ค. 1972 และจัดเป็นอนิเมซีรี่ย์ที่มีเรตติ้งผู้ชมโดยเฉลี่ยสูงถึง 21% จึงต้องมีการเพิ่มจำนวนตอนออกไปเป็น 105 ตอน และออกฉายจนจบในปี 1974 ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบต่างๆ อาทิ หนังอนิเมจอเงิน, OVA , หนังคนแสดง เป็นต้น ปัจจุบัน เรื่องนี้มีอนิเมซีรี่ย์ชุด Gatchaman Crowds ที่กำลังจะออกฉายในซีซั่น 2 ในปี 2015



แหล่งข่าว : I Miss Bionix ,animenewsnetwork.com

 


Vampire Knight จะมีตอนพิเศษในเดือน ก.พ. 2015

แม้ว่าซีรี่ย์ผีดูดเลือดโรแมนติค-บู๊ Vampire Knight จะจบลงไปนานแล้ว แต่ไหนๆเรื่องนี้กำลังจะมีเวอร์ชั่นละครเวทีออกมาทั้งที ก็เลยทำให้ อ.มัตซึริ ฮิโนะ เตรียมจะกลับมาเขียนเรื่องนี้อีกครั้ง กับตอนพิเศษจำนวน 40 หน้า ที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร LaLaDX ฉบับ มี.ค. 2015 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 ก.พ. 2015

โดย ละครเวทีของ Vampire Knight มีกำหนดเปิดการแสดง ณ โรงละคร Hakuhinkan กรุงโตเกียว วันที่ 21-25 ม.ค. 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Evangelion ภาคโครงการพัฒนาอิคาริ ชินจิ เตรียมอวสาน ซัมเมอร์ 2015

ในฉบับรวมเล่ม 17 ของ Shin Seiki Evangelion: Ikari Shinji Ikusei Keikak หรือ Neon Genesis Evangelion ภาคโครงการพัฒนาอิคาริ ชินจิ ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 22 พ.ย. 2014 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนภาคแยกของ EVA ที่เขียนโดย อ.โอซามุ ทาคาฮาชิ เรื่องนี้ กำลังจะจบลงในเล่มที่ 18 ซึ่งมีกำหนดออกวางขายช่วงฤดูร้อน 2015 นู่น

การ์ตูนดังกล่าว ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ มิ.ย. 2005 บนนิตยสาร Shōnen Ace โดยดัดแปลงมาจากเกมวีดีโอชื่อเดียวกัน ซึ่งผู้เล่นจะต้องคอยเลี้ยงดู ชินจิ ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้ ให้เติบโตไปตามพาธต่างๆ ภายใต้เงื่อนไขที่เราได้เลือก โดยในฉบับการ์ตูนนั้นจะเน้นฉากในโรงเรียนมากเป็นพิเศษ และมีบรรยากาศที่เบาๆ ไม่มืดมน อ่านสบายกว่าภาคหลัก


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


โรคุโระ นายะ นักพากย์อนิเมรุ่นเก๋า & เคน ทาคาคุระ นักแสดงรุ่นใหญ่ เสียชีวิตแล้ว

เว็บไซต์หลักของหนังสือพิมพ์ Sports Nippon ได้รายงานว่า โรคุโระ นายะ นักพากย์รุ่นเก๋าจากอนิเมหลากหลายเรื่อง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 82 ปี เมื่อ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา

นายะ เกิดที่กรุงโตเกียว ก่อนที่เขาจะเป็นนักพากย์ เขาเคยเป็นนักแสดงในคณะละครเวทีมาก่อน จนกระทั่งปี 1969 เขาได้เปิดตัวในวงการพากย์เสียงครั้งแรกกับเรื่อง Yōkai Ningen Bem จากนั้น เขาก็มีบทบาทพากย์เสียงในอนิเมเรื่องต่างๆอาทิ Crayon Shin-chan ในบท Enchou-sensei, Saint Seiya ในบท Aquarius Camus, EUREKA SEVEN AO ในบท Christophe Blanc, One Piece ในบท Haredas, Yū Yū Hakusho ในบท Sensui, Kite ในบท Kanie, Zatch Bell (Gashbell) ในบท Professor Nazonazo, Psychic Detective Yakumo ในบท Hideyoshi Hata, Black Cat ในบท Maison Ondrosso, Hikaru no Go ในบท Honinbou Kuwabara, Giant Robo ในบท Koushin Chin Sanzan, และ Batman: Gotham Knight ในบท Lt. James Gordon นอกจากนี้ เขายังพากย์เสียงในหนังต่างประเทศเรื่องต่างๆ ในบทบาทของ Dr. Donald "Ducky" Mallard จาก NCIS, Christopher Henderson จาก 24, และ King of the Dead จาก The Lord of the Rings: The Return of the King.

นายะ เคยคว้ารางวัลเกียรติคุณ Merit Award ในฐานะที่เขามีส่วนร่วมกับการพากย์เสียงให้กับสื่อต่างๆมาเป็นระยะเวลาหลายปี จากเวที Seiyū Awards ครั้งที่ 8 เมื่อ ก.พ. 2014 นี้เอง

อนึ่ง นายะ เป็นน้องชายของ โกโร่ นายะ ผู้เคยพากย์เสียงเป็น สารวัตร Zenigata จากอนิเม Lupin III ซึ่ง นายะ ผู้พี่ ได้จากโลกนี้ไปเมื่อ มี.ค. 2013 ซึ่งสองพี่น้องนายะคู่นี้ เคยร่วมงานพากย์เสียงในเรื่องเดียวกันมาแล้ว นับครั้งไม่ถ้วนเหมือนกัน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เคน ทาคาคุระ นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ เจ้าของสไตล์ตัวละครเคร่งขรึม ขึ้นชื่อจากบทบาทยากูซ่า ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา จากอาการมะเร็งต่อมน้ำเหลือง สิริอายุได้ 83 ปี

ทาคาคุระ มีชื่อจริงคือ โคอิจิ โอดะ เกิดที่จ.ฟุกุโอกะ จบการศึกษาจากสาขาธุรกิจของ ม.เมย์จิ จากนั้น เขาได้เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงในสังกัดของ Toei เมื่อปี 1959 ในฐานะ นักแสดงหน้าใหม่ที่ผ่านการคัดตัวรอบ 2 จากนั้น เขาได้ยกระดับเป็นนักแสดงโด่งดังที่สุดคนนึงของญี่ปุ่น หลังยุคสงครามโลก มีผลงานต่างๆมากมาย มากกว่า 200 เรื่อง อาทิ Abashiri Prison , the Nihon Kyōkakuden , Shōwa Zankyōden, Mount Hakkoda, Antarctica, The Yellow Handkerchief, และ Poppoya (Railroad Man) นอกจากนี้ เขายังเคยแสดงในหนัง Golgo 13 ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนอายุยืนของ อ.ทาคาโอะ ไซโต้ รวมถึง Black Rain ใน 1989 โดยหนังใหญ่เรื่องสุดท้ายในชีวิตของเขาคือ Dearest (Anata e) เมื่อปี 2012 แต่ถึงกระนั้น หนังเรื่องสุดท้ายในชีวิตของเขาจริงๆก็เป็นหนังโฆษณาของ Kenkō Kazoku ซึ่งเป็นบริการสั่งอาหารเพื่อสุขภาพ เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา

ทาคาคุระ ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้น Medal with Purple Ribbon จากรัฐบาลญี่ปุ่น เมื่อปี 1998 และ ได้รับการเชิดชูเป็นบุคคลผู้อุทิศตนด้านวัฒนธรรม ในปี 2006 และได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้น Order of Culture เมื่อปี 2013 รวมถึงรางวัลพิเศษที่มอบเป็นเกียรติให้แก่ความประสบความสำเร็จในชีวิต กับรางวัล Japan Academy Prizes ครั้งที่ 37 ในปี 2014 ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเคยคว้ารางวัลนักแสดงนำชาย ถึง 4 ครั้งด้วยกัน ในปี 1978, 1981, 1982, และ 2000

ทาคาคุระ สมรสกับ จิเอมิ เอริ นักร้องสาวผู้เคยแสดงร่วมกันกับเขาจากหนัง Kyōfu no Kūchū Satsujin ก่อนจะหย่าขาดจากกันในปี 1971



แหล่งข่าว : 0takomu,Sports Nippon, Associated Press , Hachima Kikō, Cinewire, animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน ผุดนิยายชุดใหม่ Lost Girls & อนิเมซีซั่น 2 มาปี 2016 & เผยภาพนักแสดงในเวอร์ชั่นหนังคนแสดง

Amazon Japan และร้านค้าปลีกอื่นๆ ได้พร้อมใจกันลิสต์ข้อมูลของ Lost Girls นิยายชุดใหม่ล่าสุดของผ่าพิภพไททัน ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ ภายใต้แบรนด์ ,Kodansha Comics Deluxe นิยายดังกล่าวจะได้ ฮิโรชิ เซโกะ ผู้เขียนบทให้กับไททันฉบับอนิเมซีรี่ย์ รับหน้าที่แต่งเรื่องให้กับนิยายชุดนี้ ขณะที่ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ กับ Attack on Titan Production Committee ได้รับเครดิตมีส่วนร่วมกับนิยายชุดนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นิยายชุดดังกล่าว ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องออกมา มีเพียงแต่หน้าปกนิยายที่เป็นภาพของ แอนนี่ กับ มิคาสะ พร้อมคำโปรย "Lost in the cruel world/Wall Sina, Goodbye/Lost Girls." (ความสูญเสียที่เกิดขึ้นบนโลกอันเลวร้าย - , ลาก่อน Wall Sina Lost Girls)

นอกจากนี้ ก็มีข่าวดีสำหรับแฟนๆของซีรี่ย์ปราบยักษ์ ที่กำลังรอคอยการมาของอนิเมซีซั่นถัดไปอย่างรวดเร็ว เมื่อบรรดาชาวโชเซียลของญี่ปุ่นต่างพากันแชร์ข่าวนี้กันไปทั่วว่า อนิเมซีซั่น 2 ของผ่าพิภพไททัน มีกำหนดออกฉายในปี 2016 นู่น ซึ่งข่าวดังกล่าว มาจากอีเว้นต์ก่อนออกฉาย Shingeki no Kyojin Zenpen ~Guren no Yumiya~ (Attack on Titan Part I: Crimson Bow and Arrow) หนังจอเงินชุดแรกของไททัน ที่ออกฉายไปเมื่อ 22 พ.ย. 2014 ซึ่งมีเนื้อหาตัดต่อมาจากเรื่องราวช่วงครึ่งแรกของฉบับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรก

อย่างไรก็ตาม ไททัน จะมีหนังจอเงินอีกชุดหนึ่ง ชุด Shingeki no Kyojin Kōhen ~Jiyū no Tsubasa~ (Attack on Titan Part II: Wings of Freedom), ออกฉาย 27 มิ.ย. 2015

เท่านั้นไม่พอ ตอนนี้ได้มีการเผยภาพบรรดานักแสดงที่จะมาร่วมแสดงในหนังคนแสดงของไททันออกมาแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวละครออริจินอลในฉบับหนังทั้งนั้น ส่วนเหตุผลหลักๆที่มีตัวละครใหม่ปรากฏในฉบับคนแสดงเยอะนั้น ก็มาจากนักแสดงที่มาแคสติ้งส่วนใหญ่ ดูแล้วไม่ค่อยเข้ากับบรรดาตัวละครจากฉบับการ์ตูนเลย ก็เลยคัดเฉพาะนักแสดงที่มีลักษณะใกล้เคียงกับคาแร็คเตอร์ตัวละครในฉบับการ์ตูนมากที่สุด (ซึ่งมีกันไม่กี่ตัว)



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon, rack-In, Rakuten Woman, Shingeki no Kyojin Channel,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


จับคนของ Square Enix 16 คน จากกรณีละเมิดลิขสิทธิตัวละครที่เกิดขึ้นในการ์ตูน Hi Score Girl

Sankei รายงานมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจโอซาก้า ได้แจ้งข้อหาแก่ อ.เร็นสุเกะ โอชิคิริ พร้อมกองบก.ของ Square Enix รวม 16 คน ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ จากคดีที่ SNK Takara ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับ Square Enix จากการที่ซีรี่ย์การ์ตูน Hi Score Girl ของ อ.โอชิคิริ ได้แอบอ้างเอาตัวละครจากเกมต่อสู้ของพวกเขาไปใส่ในการ์ตูนโดยไม่ได้รับอนุญาติ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ระบุว่า Square Enix ได้สิทธิ์ในการใช้ตัวละครจากเกมวีดีโอ ที่มาจากค่ายผลิตเกมเพียง 3 ค่ายเท่านั้น ไม่ได้มาจาก 20 ค่าย ตามที่กล่าวอ้าง

ผู้ต้องสงสัย ต่างให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดย อ.โอชิคิริ ได้อ้างว่า "ผมคิดว่า Square Enix จะได้รับอนุญาติการใช้ตัวละครของค่ายนี้ซะอีก" ขณะที่ทาง Square Enix ได้ออกแถลงการณ์ว่า "ขณะนี้ เราไม่สามารถออกมายืนยันข้อเท็จจริงทั้งหมดได้ เราคงต้องไปชี้แจงให้กระจ่างชัดกันบนชั้นศาล"


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เคย์ นิชิโคริ ในเวอร์ชั่น Prince of Tennis !!!!!!

เคย์ นิชิโคริ จัดเป็นนักเทนนิสหนุ่มที่กำลังมาแรงที่สุดคนหนึ่งในวงการเทนนิสโลก แถมยังเป็นนักหวดหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถไต่อันดับได้ถึง 10 อันดับแรกของนักเทนนิสชายโลก จากการจัดอันดับของ ATP ปัจจุบันเขาเป็นนักเทนนิสชายมือวางอันดับ 5 ของโลก ตามหลัง Roger Federer กับ Novak Djokovic และที่สำคัญ เขายังเป็นนักเทนนิสชายเอเชียคนแรกที่สามารถผ่านเข้าชิงในรายการแกรนด์สแลมอีกต่างหาก จนถึงขณะนี้ เขาสามารถสะสมเงินรางวัลจากการแข่งขันรวม 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน อย่างไรก็ตาม จากคำพูด "ไม่มีใครที่ผมจะไม่สามารถเอาชนะได้" ของเขาหลังจากผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศรายการเทนนิสของ ATP เนี่ย ก็กลายเป็นวลีสุดฮิตทั่วชาวเน็ตญี่ปุ่นประจำปี 2014 ด้วยเช่นกัน

จากความสำเร็จของนักเทนนิสวัย 24 ปีผู้นี้เอง ก็ทำให้เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของรถยนต์ Jaguar รุ่น F-Type ในญี่ปุ่น เท่านั้นไม่พอ ตัวเขาก็ยังถูก อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่ง Prince of Tennis หยิบนำไปวาดเป็น fan art อีกต่างหาก และภาพดังกล่าวได้มีการส่งมอบให้เป็นของที่ระลึกแก่นิชิโคริ ในระหว่างงานเปิดตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ Jaguar ของนิชิโคริอีกด้วย เล่นเอาเขาถึงกับปลาบปลื้มเลยทีเดียว

...ในเมื่อบรรดาหนุ่มๆนักแร็คเก็ตจาก POT ต่างก็ปล่อยพลัง "ไร้ตัวตน" เปิดประตูหน้าต่างกันก็หลายบานแล้ว อยากจะรู้จริงๆว่า นิชิโคริในโลกของ POT จะโค-ตร เทพซะแค่ไหนกัน!!!!!



แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป : Oricon, AutoBlog, ATP, Tennis World USA ,animenewsnetwork.com


ตอนแรก OVS "Gundam The Origin I" ออกฉายบนโรง สิ้นเดือน ก.พ. 2015

เว็บไซต์หลักของ OVA ชุด Mobile Suit Gundam: The Origin I: Aoi Hitomi no Casval (The Blue-Eyed Casval) ได้แจ้งว่า OVA ตอนแรกสุดของอนิเมกันดั้มชุดนี้ จะมีกำหนดออกฉายระยะเวลาจำกัด บนโรงหนัง 13 แห่งในญี่ปุ่น ช่วงระหว่างวันที่ 28 ก.พ. - 13 มี.ค. 2015 โดย OVA ของกันดั้มดังกล่าว จะมีการทำทั้งหมด 4 ตอนด้วยกัน

หากใครซื้อตั๋วพิเศษราคา 2,000 เยน ตามโรงหนัง 13 แห่ง จะได้รับเซ็ตเข็มกลัดของ Zeon กับ กองทัพสหพันธ์ และมีกำหนดวางขายในวันที่ 29 พ.ย.นี้ อีกทั้งยังเตรียมเปิดสั่งจอง BD ของ OVA ตอนนี้ล่วงหน้า ทางเว็บไซต์ Loppi ของร้าน Lawson ในวันที่ 1 ธ.ค. ในราคา 5,000 เยน ซึ่ง BD ดังกล่าวจะแถมฟุตเทจพิเศษที่เป็นการสัมภาษณ์ โยชิคาสุ ยาสึฮิโกะ ผู้แต่งมังงะ Gundam: The Origin และเป็นผู้ดูแลโปรเจ็ค OVA ชุดนี้โดยตรง เช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


นศ.สาวแดนมังกร ชนะเลิศการประกวดเรียงความ จากการเปรียบเปรย Gundam Seed กับ ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-ญี่ปุ่น

ซีรี่ย์กันดั้มก็ขึ้นชื่อว่ามีการนำเสนอเรื่องราวต่างๆให้ผู้ชมได้นำไปขบคิดกันอย่างลึกซึ้งในหลายๆประเด็น ทั้งสิ่งแวดล้อม , การเมือง,ลัทธิบูชาเชิดชูอย่างสุดโต่ง แล้วก็แน่นอนที่สุด สงคราม!! และจากเนื้อหาของกันดั้มนี้เอง ก็เลยทำให้มีนักศึกษาชาวจีนผู้หนึ่ง ตัดสินใจที่จะนำสิ่งที่ได้จากการรับชมอนิเมกันดั้มชุด Gundam Seed ไปเขียนเป็นเรียงความ โดยได้มีการนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Seed ไปเปรียบเทียบกับ เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างจีน-ญี่ปุ่น สองประเทศยักษ์ใหญ่ในเอเชียที่มีปัญหาการเมืองมาอย่างยาวนาน

Yao Lijin นักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัย Dong Hwa ของจีน สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดเรียงความระดับชาติ ในหัวข้อญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 แล้ว โดยเรียงความของเธอนั้น มีชื่อว่า "ACG (Anime, Comics, and Games) and Their Connection to Sino-Japanese Relations" (อนิเม,คอมิคส์ กับ เกม และการเชื่อมโยงกันกับความสัมพันธ์จีน-ญี่ปุ่น) ซึ่งได้อธิบายถึงประสบการณ์ของเธอจากการดูอนิเม Gundam Seed มาตั้งแต่อายุ 14 ปี ซึ่งนั่นทำให้เธอได้ครุ่นคิดถึงความหมายของสงคราม

เรียงความของเธอนั้น ก็มีการสรุปในตอนท้ายว่า เธอหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับญี่ปุ่นในอนาคตนั้น ลงเอยด้วยความสันติสุขตลอดไปดั่งเช่นตอนจบของ Gundam Seed แต่ถึงกระนั้น ก็มีแฟนๆกันดั้มบางส่วนออกมาแย้งว่า ตอนจบของ Seed ไม่ได้บ่งบอกถึง "ความสงบสุขตลอดไป" อย่างชัดเจนนัก ตามที่เธอเขียนไว้ในเรียงความแต่ประการใด



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo News , Hachima Kikou,animenewsnetwork.com


 

Tokiwa Kitareri ซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ล่าสุดจากผู้เขียน "ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ"

หลังจากปิดตำนานการต่อสู้ของเจ้าหนุ่มเค็นอิจิไปไม่นาน อ.ชุน มัตซึเอนะ ก็มีซีรี่ย์ใหม่ออกมาอย่างรวดเร็ว!! โดยนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 52/2014 ได้แจ้งว่า อ.มัตซึเอนะ กำลังจะมีผลงานซรี่ย์การ์ตูนยาวเรื่องใหม่ล่าสุด กับ Tokiwa Kitareri ที่จะลงตีพิมพ์ตอนแรกในซันเดย์ฉบับต้อนรับศักราชใหม่ ฉบับที่ 1/2015 ที่จะออกวางขายในวันที่ 3 ธ.ค. 2014

ซึ่งซันเดย์ ฉบับที่ 52/2014 ยังได้ตีพิมพ์ DEM III ซีรี่ย์ผลงานสั้นแนวชีวิตโรงเรียนเรื่องสุดท้ายจาก 3 เรื่อง ของ อ.มัตซึเอนะ ที่ได้มีการลงตีพิมพ์ตั้งแต่ซันเดย์ ฉบับที่ 50/2014 เป็นต้นมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


มาไวว่อง.......Tokyo Ghoul ซีซั่น 2 ออกฉาย 8 ม.ค. 2015

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 52 ได้แจ้งว่า อนิเมซีซั่น 2 ของซีรี่ย์"บ้านผีปอบโตเกียว" Tokyo Ghoul มีกำหนดออกฉายในวันที่ 8 ม.ค. 2015 ทางช่อง Tokyo MX ขณะที่ ช่องทีวีประจำภูมิภาคอื่นๆของญี่ปุ่น กับ ช่องดาวเทียม บางช่อง อย่าง TV Aichi, TV Osaka, TVQ Kyushu, AT-X และ Dlife จะออกฉายหลังจาก Tokyo MX สัปดาห์ถัดไป

โดยซีซั่น 2 ของ Tokyo Ghoul ได้ อ.ซุย อิชิดะ ผู้แต่งในฉบับการ์ตูน เข้ามามีส่วนร่วมในการคิดค้นคอนเซ็ปต์เนื้อเรื่องด้วย จากเดิมที่มีเครดิตในฐานะเนื้อเรื่องต้นฉบับอย่างเดียว ในอนิเมซีซั่นแรก

นอกจากนี้ Tokyo Ghoul:Old Days นิยายที่เป็นเรื่องราวการบอกเล่าอดีตของบรรดาตัวละครหลักในเรื่อง มีกำหนดวางขายในวันที่ 19 ธ.ค.2014 พร้อมกับฉบับรวมเล่ม 1 ของ Tokyo Ghoul : Re



แหล่งข่าว : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


Hitsugi no Chaika ฉบับมังงะ เตรียมวางโลง ในเดือน ธ.ค. 2014

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ ม.ค. 2015 ได้แจ้งว่า มังงะชุด Hitsugi no Chaika หรือ เจ้าหญิงไชกะกับโลงศพปริศนา ที่เขียนโดย อ.ชินตะ ซากายามะ กำลังจบลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.พ. 2015 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือน ธ.ค. 2014

ซีรี่ย์เจ้าหญิงเดินแบกโลงศพเรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ อิจิโระ ซาซากิ เป็นเรื่องราวของ โทรุ อาคุระ ทหารปลดประจำการวัย 20 ปี ได้ออกเดินเรร่อนไปยังที่ต่างๆ หลังสงครามจบลง ระหว่างการเดินทาง เขาได้พบกับ ไชกะ ทราบันท์ จอมเวทสาววัย 14 ปี ที่กำลังแบกโลงศพอยู่ และเพื่อความหวังที่จะให้เธอได้พบกับความหมายของชีวิต เขากับเธอ รวมถึง อาคาริ น้องสาวบุญธรรมของโทรุ จึงได้ออกเดินทางผจญภัยร่วมกัน ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่นด้วยกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ตัวละครหญิงในอนิเมที่แฟนๆอนิเมอยากให้มานั่งใกล้ๆในชั้นเรียนมากที่สุด

Charapedia ได้ทำการสำรวจแฟนอนิเม 10,000 คน ในหัวข้อ ตัวละครหญิงในอนิเมคนไหนที่พวกเขาอยากให้มานั่งโต๊เรียนใกล้ๆกับพวกเขาในชั้นเรียนมากที่สุด ซึ่งก็ไม่จำกัดว่า ตัวละครเหล่านี้จะเป็นคนน่ารัก คนเรียนดี หรือ คนสวยที่สุดในชั้น บลาๆ และจากผู้ตอบแบบคำถาม ทั้งชาย (42%) หญิง (57.6%) ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและผู้ใหญ่วัย 20 ปีขึ้นไป ถึง 84.1% ได้คำตอบออกมาเป็นดังนี้

20) Shino Asada/ Sinon (Sword Art Online)

19) Eli Ayase (Love Live!)

18) Makoto Kikuchi (The iDOLM@STER)

17) Rin Hoshizora (Love Live!)

16) Tsubasa Hanekawa (Monogatari)

15) Yui Hirasawa (K-On!!)

14) Honoka Kosaka (Love Live!)

13) Charlotte Dunois (IS: Infinite Stratos)

12) Eru Chitanda (Hyouka)

11) Kaori Fujimiya (One Week Friends)

10) Rumi Yokoi (My Neighbor, Seki)

9) Yukino Yukinoshita (My Teen Romantic Comedy SNAFU)

9) Yukiho Hagiwara (The iDOLM@STER)

9) Mikoto Misaka (A Certain series)

6) Mio Akiyama (K-On!!)

5) Miki Hoshii (The iDOLM@STER)

4) Chihaya Kisaragi (The iDOLM@STER)

3) Kosaki Onodera (Nisekoi)

2) Haruka Amami (The iDOLM@STER)

1) Asuna Yuuki (Sword Art Online)



แหล่งข่าว : SGCafe,crunchyroll.com

 


ฉลองเป็นอนิเม!!! Ore Monogatari!! 7 เปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นโดย Oricon ประจำวันที่ 10-16 พ.ย. 2014 ปรากฏว่า Ore Monogatari ซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงว่าด้วยเรื่องราวความรักของพระเอกรูปไม่หล่อ ก็ฉลองข่าวประกาศทำอนิเม ด้วยการพาเล่ม 7 เปิดตัวเข้าสู่อันดับ 1 โดยมาแรงแซงโค้ง เบียดเจ้าโตะ เล่ม 71 ลงไปอยู่อันดับ 2 โดยมี Ane no Kekkon เล่ม 8 ขึ้นมาอยู่ที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 140,419 140,419 Ore Monogatari!! เล่ม 7
*2. 135,052 761,470 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 71
*3. 107,672 109,165 Ane no Kekkon เล่ม 8
*4. 106,475 211,423 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 5
*5. *82,845 *82,845 L.DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 16
*6. *55,024 252,375 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 10
*7. *53,577 233,662 Toriko เล่ม 32
*8. *52,953 138,309 Kangoku Gakuen เล่ม 15
*9. *46,040 *46,040 ReLIFE เล่ม 2
10. *36,038 459,903 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 11



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript