บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18-24 พฤศจิกายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ที่คราวนี้มากันเร็วขึ้น ณ ช่วงดึกของวันเสาร์ กะหนีม๊อบใหญ่ในวันรุ่งขึ้น (ฮา) ซึ่งเรื่องราวการเมืองในบ้านเราขณะนี้นั้น เรียกได้ว่าเป็นหนังชีวิตที่ต้องติดตามกันอย่างกระชั้นชิดว่า การชุมนุมจะผ่านพ้นไปด้วยดี ปราศจากการนองเลือดหรือไม่ (ในเมื่อขณะนี้เราไม่อาจไว้วางใจม๊อบเผาเมืองกันได้เลย) รวมถึง ผู้หลักผู้ใหญ่ในรบ.จะรับมือกันอย่างไร ในเมื่อตอนนี้พวกเขาโดนบีบทุกทิศทาง ทั้งปชช.ที่กำลังหมดความอดทน และ ฝ่ายค้านที่เตรียมจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจอีก แต่ที่แน่ๆ การที่พวกเขายังคงดื้อ ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลเนี่ย ทำให้สถานการณยิ่งไปกันใหญ่ ฉะนั้น ขอความกรุณาให้พวกท่านทั้งหลายลดละการโกงทีเถิด เพลาๆการทำเพื่อพวกพวกตัวเอง ไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์เพื่อคนส่วนรวม เพื่อประเทศชาติจริงๆ ไม่จำกัดว่า คนๆนั้นจะไม่ได้เลือกพวกท่านมาเป็นรบ.ก็เถอะนะ และที่สำคัญการที่พวกท่านทำตัวแบบนี้ จะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชนให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตได้อย่างไร!?

อีกทั้งขอเป็นกำลังใจแก่พี่น้องชาวภาคใต้และชาวฟิลิปปินส์ ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม กับ พายุไต้ฝุ่น ด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ดวลเกมชี้ชะตาโลก กับ Beelzebub 12

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 12 คราวนี้มาเร็วเกินคาดคิด!!.....โองะกับหนูเบลทำการฝึกฝนกับซาโอโตเมะ เพื่อที่จะแข็งแกร่งขึ้น วิธีการฝึกที่น่าตกตะลึงนั้นคืออะไร!?  อีกด้านหนึ่ง เอ็นโอบอกว่า ถ้าเล่นเกมชนะก็จะบอกที่อยู่ให้รู้ พวกฟุรุอิจิจึงท้าสู้ด้วย แต่ก็ถูกไล่ต้อนจนมุมเพราะพวกเอ็นโอใช้วิธีขี้โกง

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 1 Nanatsu no Taizai ซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ที่ VBK อวยสุดลิ่มประตู จากผลงานของผู้แต่ง บันโจหมัดเหล็ก (เรื่องไรหว่า?) "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" กบฏในตำนานที่ถูกใส่ร้าย ว่าวางแผนล้มล้างราชวงศ์เมื่อครั้งอดีต ปัจจุบัน พวกเขาก็ยังถูกเหล่าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่เก่งกาจ และเป็นกลุ่มคนสำคัญของอาณาจักรไล่ล่าอย่างไม่ลดละ แต่ว่า... เมื่อเด็กสาวคนหนึ่งที่เก็บซ่อนความกระตือรือล้นไว้ในใจ และกำลังตามหา "7 บาป" ปรากฏตัวขึ้น การผจญภัยที่จะเปลี่ยนแปลงโลกก้ได้เริ่มต้นขึ้น!

บ้านของเสียงหัวใจ เล่ม 21 ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องเดียวของ VBK (ไม่นับนิตยสาร) ที่ออกวางขายวันศุกร์........ฮารุโตะกับยุสึกิคบหากันได้ 1 ปีเต็ม ในวันที่ระลึกดังกล่าว ที่ที่พวกเขาทั้งสองได้ไปก็คือเทศกาลฤดูร้อนใกล้ๆบ้าน!  พบกันครั้งแรก,​ ดูดอกไม้ไฟด้วยกันสองคน,  ฮารุโตะสารภาพรัก... เทศกาลฤดูร้อนมีความทรงจำที่แสนสำคัญกับฮารุโตะอัดแน่นอยู่เต็มไปหมด  ฮารุโตะจึงรู้สึกว่าตัวเองรักยุสึกิที่เป็นแบบนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ก็แค่อยากจะบอกให้รู้ถึงความรู้สึกนี้

CAT'S EYE ภาค ไอ เล่ม 1 จอมโจรสาว Cat 's Eye กลับมาอีกครั้งในภาคใหม่,ลายเส้นใหม่และวิธีการโจรกรรมก็เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยอีก!! ตัวเอกของเรืองคือลูกสาวคนที่สาม คิซึกิ ไอ!! แคทส์ได้กลับมาเต้นรำท่ามกลางแสงจันทร์อีกครั้งแล้ว!!

F.Compo อลวนรักสลับขั้ว Classic Collection  เล่ม 1 ผลงานแนวครอบครัวชวนหัวแสนอบอุ่นแบบสลับขั้ว ฝีมือ โฮโจ สึคาสะ กลับมารีเมคใหม่อีกหนในรูปแบบเอาใจนักสะสม .... มาซาอิโกะ นักศึกษามหาวิทยาลัย ผู้สูญเสียพ่อแม่ไป จนต้องไปอาศัยอยู่กับบ้านวาคานาเอะ บ้านวาคานาเอะที่ดูเหมือนเป็นครอบครัวในอุดมคติก็มิปาน...  แต่ความจริงแล้ว ครอบครัวนี้มีความลับสำคัญซุกซ่อนอยู่!  นั่นคือ... คุณแม่คนสวย ยูคาริ เป็นผู้ชาย ส่วนคุณพ่อผู้พึ่งพาได้ โซระ เป็นผู้หญิง  และยิ่งไปกว่านั้น ชิอง ลูกสาวสุดน่ารักที่เรียนม.ปลายก็ไม่รู้ว่าเป็นเพศไหน!?

Kimikiss จุ๊บนี้เพื่อเธอ เล่ม 5 จบซะแล้ว สำหรับซีรี่ย์วัยเรียนวุ่นรักอีก 1 ชุุด

นิยายสามเรื่องสามรสจากรักพิมพ์ อย่าง จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ เล่ม 1,แอสเทอริสก์ โรงเรียนสัปะยุทธ์ เล่ม 1 และ ไฮสคูล DxD เล่ม 3  


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Soul Eater เล่ม 24,อินาริมนตราสื่อรัก เล่ม 2 ,รินเนะ เล่ม 15,หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War เล่ม 9 ,อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง เล่ม 9 ,Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เล่ม 9,Oh! My Goddess เล่ม 45,Giant Killing เล่ม 8,คุณหนูปากร้ายXจิ้งจอกปิศาจ เล่ม 7

 


VCD-DVD New Release

Inu x Boku Secret Service คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปีศาจ ( DVD Rose )
เมื่อ ชิราคิอิน ริริจิโยะ สาวน้อยลูกครึ่งมนุษย์และปิศาจ ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองและใช้ชีวิตอิสระ เธอจึงย้ายมาอาศัยอยู่ในแมนชั่นสุดหรู อายาคาชิ ที่มีหน่วย Secret Serivce คอยดูแลคุ้มกันความปลอดภัยของผู้อาศัยในแมนชั่นหลังนี้ แต่แล้วริริจิโยะก็รู้ความจริงว่า มิเคะซึคามิ โซชิ ตัวแทนหน่วย Secret Serivce ผู้มีพลังวิเศษกลายร่างเป็นปิศาจจิ้งจอก เป็นคนที่ริริจิโยะเคยช่วยชีวิตไว้ในอดีต และเขาต้องการปกป้องเธอด้วยชีวิต ความผูกพันเหนือธรรมชาติระหว่างคุณหนูเอาแต่ใจและจิ้งจอกหนุ่มเจ้าเสน่ห์จึงบังเกิด

 

 



Kurumada Suikoden ซีรี่ย์ใหม่รวมตัวเอกจากผลงานของ มาซามิ คุรุมาดะ ฉลอง 40 ปี อาชีพนักเขียนการ์ตูน

นิตยสาร Champion RED ฉบับ ม.ค. 2014 ได้ประกาศว่า อ.มาซามิ คุรุมาดะ ผู้แต่ง เซนต์เซย่า กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุด ที่เป็นการรวมบรรดาตัวเอกจากซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องต่างๆของเขา โดยจะใช้ชื่อคร่าวๆว่า Kurumada Suikoden ซึ่งหากใครนึกภาพไม่ออก ก็จะมีพรีวิวซีรี่ย์เรื่องนี้กันใน Champion RED ฉบับหน้า ที่จะออกวางขายวันที่ 19 ธ.ค. 2013

โดยผลงานเรื่องใหม่ จะเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 40 ปี ในอาชีพนักเขียนการ์ตูนของอ.คุรุมาดะ ซึ่งใน Champion RED ฉบับหน้านอกจากจะมีพรีวิวเรื่องนี้แล้ว ยังจัดหนักจัดเต็มทั้งการ์ตูนและบทความเอาใจแฟนคลับเซย่าโดยเฉพาะ อาทิ บทสัมภาษณ์ของ อ.คุรุมาดะ , ตอนพิเศษของ Saint Seiya: The Lost Canvas - Meiō Shinwa กับ Saint Seiya Episode.G , ตอนล่าสุดของ Saint Seiya: Saintia Shō และโปสเตอร์ดับเบิ้ลไซด์ชุด Kurumada All-Stars ที่เป็นการวาดโดย ชิโอริ เทชิโรงิ , เมงุมุ โอกาดะ 2 ผู้วาดจาก Saint Seiya: The Lost Canvas กับ Saint Seiya Episode.G และ ยุน โคงะ


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติม OVA Girls und Panzer

จากเวทีงาน Ōarai Anglerfish Festival อีเว้นต์ของอนิเม Girls und Panzer ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจ็ค OVA ที่เคยประกาศไว้ (พร้อมโปรเจ็คหนังจอเงิน)เมื่อเม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง OVA ของซีรี่ย์สาวน้อยไต่รถถังชุดนี้ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Kore ga Hontō no Anzio-sen Desu! จะมีการออกฉายในโรงหนัง 12 แห่งในโตเกียว,โอซาก้า,นาโงย่า และเมืองอื่นๆในญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 อีกทั้งในงานดังกล่าว ยังได้มีการเผยโฉมตัวละครใหม่ที่จะปรากฏตัวใน OVA ชุดนี้ด้วย ได้แก่ Anchovy, Carpaccio, Pepperoni (มีแต่ชื่อหน้าพิซซ่าทั้งนั้น) ซึ่ง ฮาจิเมะ คาโทกิ Mechanical designer ประจำอนิเมชุดนี้ ยังได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเรื่องให้อีกด้วย โดย OVA ดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวการต่อสู้ใช้รถถังขอคืนพื้นที่ระหว่างโรงเรียนของเหล่าตัวเอก กับ โรงเรียน Anzio

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว ยังได้เปิดตัวแคมเปญโปรโมท Girls und Panzer ที่ทำร่วมกับ Mitsubishi ด้วย ซึ่ง ตัวละคร มิโฮะ นิชิซึมิ จากอนิเมเรื่องดังกล่าวจะปรากฏตัวในรูปแบบแอพ Android พิเศษ ไว้ใช้สำหรับส่อง AR 2D โดยเฉพาะ ในงาน Tokyo Motor Show ครั้งที่ 42 ในเดือน พ.ย.2013 นี้


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป:0takomu,animenewsnetwork.com


ไลท์โนเวล Jinsei กำลังถูกดัดแปลงเป็น "อ_เม"

Gagaga Bunko ไลน์นิยายไลท์โนเวลในเครือโชกะกุกัง ได้ปล่อยโฆษณาตัวล่าสุด ที่เป็นการประกาศอย่างเป็นนัยๆแล้วว่า ไลท์โนเวลชุด Jinsei (La Bonne Vie) ของ โอเงียว คาวางิชิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็น "อ_เม" แล้ว (มาถึงตรงนี้ หลายคนคงเดากันออก ยังไงซะคงเป็นอนิเมแน่นอน)

โดยเรื่องนี้ คาวางิชิ ได้ร่วมงานกับศิลปินวาดภาพประกอบนาม เมรุจิ นานาเสะ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ปัจจุบันออกวางขายได้ 6 เล่มแล้ว เป็นเรื่องราวของ ยูกิ อาคามัตสึ เด็กหนุ่มผู้เข้าร่วมชมรมหนังสือพิมพ์ของโรงเรียน โดยเขาได้รับมอบหมายจาก ซายากะ นิไคโด บก.ของนสพ.เล่มนี้ ให้รับหน้าที่เขียนคอลัมน์แนะแนวปัญหาชีวิต ซึ่งชมรมดังกล่าว มีสมาชิกคนอื่นๆ ประกอบด้วย ริโนะ เอ็นโด , ฟูมิ คุโจ และ อิคุมิ ซึซึกิ ที่คอยตอบปัญหาเรื่องวิทยาศาสตร์,ศิลปะ และ พลศึกษา ตามลำดับ




แหล่งข่าว: IEEE802.11,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Golgo 13 พูดถึงตอนจบของซีรี่ย์ตนเอง

ในเมื่อซีรี่ย์เรื่องนี้ตีพิมพ์มานานไม่มีทีท่าว่าจะจบ ซะจนแฟนๆทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่อยากจะรู้บทสรุปของคุณลุงยอดนักฆ่าซะเหลือเกิน ล่าสุด อ.ทาคาโอะ ไซโต้ ผู้แต่งเรื่อง Golgo 13 ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวความเป็นไปของซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ ในโอกาสเฉลิมฉลองที่เรื่องนี้มีอายุครบ 45 ปี เมื่อ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา

ในระหว่างการพูดคุย เขาได้ตอบคำถามแฟนๆเกี่ยวกับความเป็นไปได้เกี่ยวกับตอนจบของ Golgo 13 ซึ่งนักเขียนวัย 77 ปีผู้นี้กล่าวว่า "ผมมักจะฝันร้ายอยู่เสมอ เมื่อฝันเห็นผลงานของผมถูกตัดจบ และ ผมคิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้ควรจะจบด้วยตัวของมันเอง ฉะนั้น ผมได้เตรียมคิดตอนจบของเรื่องนี้เอาไว้แล้ว " อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกซักถามต่อว่าเรื่องนี้จะจบลงเมื่อไหร่นั้น เขาบอกว่า "ผมยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย....การ์ตูนเรื่องนี้จะยังคงตีพิมพ์อยู่จนกว่าซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นของผู้แต่ง แต่กลายเป็นของผู้อ่านแทน" อีกทั้งเขายังเสริมว่า "ตอนจบของเรื่องนี้ยังคงอยู่ในหัวผม และมันเป็นการดีถ้าผมจะเขียนเรื่องนี้ต่อไปอย่างดีที่สุด จนกระทั่งถึงเล่มที่ 200" ทว่า ในส่วนรายละเอียดตอนจบของเรื่องนี้นั้น อ.ไซโต้ ยังคงเก็บไว้เป็นความลับ

Golgo 13 ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Big Comic ตั้งแต่ปี 1968 เป็นต้นมา ปัจจุบัน มีฉบับรวมเล่มออกมา 170 เล่มแล้ว ซึ่ง เล่มที่ 171 จะออกวางขายในวันที่ 5 ธ.ค. 2013

โดยในงานฉลอง 45 ปี ของ Golgo 13 นั้น ได้ ทาโร่ อาโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ให้เกียรติมาร่วมงาน และ ร่วมยินดีแก่ อ.ไซโต้ ด้วย โดย เขากล่าวว่า "Golgo 13 เป็นผลงานที่มีความสากลสูง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เรื่องนี้จะมีการฉลองครบรอบ 50 ปี - 60 ปี ด้วยเช่นกัน"

ก่อนหน้านี้ นิตยสาร Big Comic ฉบับที่ 22 ได้เฉลิมฉลองซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ด้วยการลงภาพวาดของเรื่องนี้จากฝีมือของนักเขียนการ์ตูนท่านอื่นรวม 63 คน อาทิ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ , อ.โก นากาอิ , อ.โจจิ อาคิยาม่า และ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ เป็นต้น


แหล่งข่าว: Comic Natalie, Oricon, Nikkan Sports,animenewsnetwork.com

 


สินค้า "คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส" กลับมาขายตามปกติแล้ว!!!!

ร้าน Tsutaya หลายสาขาในญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจเอาสินค้าต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส กลับมาวางบนชั้นในร้านตามปกติแล้ว เมื่อ 11 พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา หลังจากที่พวกเขาพบว่า ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นช่วงวัน "X-Day" เฉกเช่นเดียวกับร้านหนังสือ Yurindo ได้ตัดสินใจเอาการ์ตูนคุโรโกะ กลับมาวางขายอีกครั้ง ตั้งแต่ 5 พ.ย. เป็นต้นมา ซึ่งทางร้านหนังสือได้ให้เหตุผลว่า "เป็นเพราะซีรี่ย์คุโรโกะ เป็นผลงานการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างสูง นักอ่านหลายคนต้องการอ่านมาก ก็เลยตัดสินใจกลับมาวางขายเรื่องนี้ต่อไป"

โดยวัน "X-Day" ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น หมายถึง วันสุดท้ายของงานเทศกาลในมหาวิทยาลัย Sophia ที่จัดขึ้นเมื่อ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ 15 ต.ค. มีบริษัทและสถานที่หลายแห่ง อาทิ ม.Sophia , Sankei Shimbun , 7-Eleven ฯลฯ ต่างได้รับจดหมายขู่ปองร้ายซีรี่ย์คุโรโกะ และจากเนื้อความในจดหมายที่ระบุว่า "X-Day" คือ วันสุดท้ายของงานเทศกาลในมหาวิทยาลัยดังกล่าว เลยทำให้ทางม.มีการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นในวันดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งงานเทศกาลในวันนั้นก็ราบรื่นไปได้ด้วยดี ไม่มีเหตุร้ายแรงแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน จนท.ตำรวจโตเกียว ได้เปิดเผยว่า มีจดหมายขู่ถึงการ์ตูนเรื่องนี้ราว 250 ฉบับ ในเดือน ต.ค. ส่วนใหญ่ส่งมาจากที่ทำการไปรษณีย์กลางไซตามะ ในชาวงวันที่ 12-13 ต.ค. ที่ผ่านมา นอกนั้นมาจาก ที่ทำการไปรษณีย์อามากาซากิ จ.เฮียวโก ในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งมีตู้จดหมายนับ 300 ตู้ อยู่ในการควบคุมของที่ทำการไปรษณีย์กลางไซตามะ และ ตู้จดหมายอีก 100 ตู้ อยู่ในการควบคุมของที่ทำการไปรษณีย์อามากาซากิ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตั้งอยู่นอกตู้ไปรษณีย์ คอยตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาป้วนเปี้ยนคอยส่งจดหมายขู่ที่ทำเอาแฟนๆคุโรโกะปั่นป่วนทั่วเมือง ณ ขณะนี้.....

ล่าสุด จนท.ตำรวจโตเกียว ได้ภาพวีดีโอที่จับต้องภาพของผู้ต้องสงสัยในคดีวางสาร nicotine ลงในขนมเวเฟอร์ของคุโรโกะ ในร้าน 7-Eleven สาขา จ.จิบะ ได้แล้ว ซึ่งภาพวีดีโอดังกล่าวมาจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บนร้านค้าละแวกเดียวกับ 7-Eleven สาขาดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ สวมหน้ากากและถุงมือ และคอยจ้องมองรอบๆบริเวณร้านอย่างระมัดระวัง ซึ่งจนท.ยังคงทำการสืบสวนหาคนร้ายตัวจริงต่อไป


แหล่งข่าว: IT Media News,animenewsnetwork.com

 


 

Fuji TV เฉลิมฉลอง 45 ปี Sazae-san 1 สัปดาห์เต็ม!!!!

Fuji TV ได้จัดเต็มกับการเฉลิมฉลอง Sazae-san อนิเมแนวครอบครัวที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นมานาน 45 ปี และออกฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก ด้วยการเตรียมฉายทั้งการ์ตูนและละครตอนพิเศษให้ได้รับชมกัน 1 สัปดาห์เต็มๆ โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. นี้

โดย"สัปดาห์ Sazae-san " จะเริ่มต้นตั้งแต่รายการพิเศษชุด "Sazae-san no Himitsu Tettei Kaimei SP" (Sazae-san's Secret Complete Explanation) เวลา 19.00 น. รายการดังกล่าว เป็นรายการวาไรตี้โชว์ที่พูดถึงแฟชั่นกับเครื่องใช้ไฟฟ้าของบ้านอิโซโนะ บ้านของ Sazae-san ที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงตลอด 45 ปี พร้อมกับมีการเปิดเผยฉากและตัวละครหายากในเรื่องนี้

ต่อจากนั้น เป็นละครซีรี่ย์ชุด Hasegawa Machiko Monogatari ~Sazae-san ga Umareta Hi~ ละครดัดแปลงจากชีวประวัติของ อ.มาจิโกะ ฮาเซงาวะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ โดยอ้างอิงจากหนังสือการ์ตูนแนว essay ชุด Sazae-san Uchiake Banashi อีกที โดยออกฉาย 29 พ.ย. นี้ เวลา 21.00 น.

และในเวลา 18.30 น. ของวันที่ 1 ธ.ค. จะมีรายการพิเศษความยาว 2.5 ช.ม. ชุด Sazae-san Anime & Drama 2.5-hour Special ซึ่งเป็นรายการที่แนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับคุณป้า ซาซาเอะ และ ครอบครัวอิโซโนะ พร้อมกับมีการแลกเปลี่ยนพูดคุยแชร์ประสบการณ์ความทรงจำของการ์ตูนเรื่องนี้จากบรรดานักแสดงรับเชิญในฉบับละคร , คณะตลก , นักเขียนการ์ตูน ฯลฯ

Sazae-san ออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ 5 ต.ค. 1969 และเพิ่งได้รับการรับรองสถิติจาก Guinness World Records ในฐานะที่เรื่องนี้เป็นอนิเมชั่นทางทีมีที่ออกฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก เมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา ปัจจุบันเรื่องนี้มีการออกฉายมากกว่า 2,200 ตอน (หากนับตอนย่อยด้วย จะมีมากถึง 6,763 ตอนด้วยกัน )


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


ตำรวจโตเกียว จัดทำการ์ตูน 3 ภาษา ต่อต้านนักศึกษาต่างด้าวทำงานผิดกฎหมาย

สำนักงานตำรวจกรุงโตเกียว ได้จัดทำการ์ตูนแผ่นพับออกเผยแพร่ 50,000 ฉบับ ในภาษาญี่ปุ่น,จีน และ ไทย โดยมีเนื้อหาสำคัญเป็นการต่อต้านนักศึกษาต่างด้าวที่ทำงานอย่างผิดกฎหมาย โดยการ์ตูนดังกล่าวได้โชว์ภาพนักศึกษาต่างชาติถูกตำรวจจับกุมคาสถานที่ทำงาน ซึ่งเป็นสถานบังเทิงสำหรับผู้ใหญ่ โดยจนท.ได้กล่าวถึงการจัดทำการ์ตูนชุดนี้ว่า "แม้ว่าจะมีนักเรียนอยู่หลายคนที่ไม่ได้คิดถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาเกี่ยวกับการประกอบอาชีพที่ผิดกฎหมายสำหรับคนต่างด้าวพวกเขา เราเลยนำเสนอถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นให้พวกเขาได้เห็น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขาจะอ่านมัน และ คิดกันอย่างจริงจังมากยิ่งขึ้น"

ปัจจุบัน มีนักเรียนนอกในญี่ปุ่นบางส่วนได้เข้ามาทำงานหารายได้เสริมด้วยการประกอบอาชีพ หมอนวด หรือ ขายบริการตามคลับบาร์ สถานบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ต่างๆ ซึ่งอาชีพที่ว่ามานี้จัดเป็นอาชีพที่ผิดกฏหมาย ตามกฎหมายบุคคลเข้าเมืองของญี่ปุ่น ซึ่งหมายความว่า อาชีพดังกล่าวข้างต้น เป็นอาชีพที่มีการรับรองถูกกฎหมายในโตเกียว แต่ไม่สามารถให้ชาวต่างชาติมาประกอบอาชีพเหล่านี้ได้ อีกทั้งอาชีพเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาติ สำหรับคนที่ถือวีซ่าประเภทนักเรียนอีกด้วย

แหล่งข่าวระบุว่า ในปี 2012 มีนักท่องเที่ยวจำนวน 42 คน ได้กระทำฝ่าฝืนกฎหมายบุคคลเข้าเมือง ด้วยการทำงานตามสถานบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ ในจำนวนนี้มี 40% เป็นคนที่ถือวีซ่านักเรียนเข้าประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งล่าสุด ตำรวจญี่ปุ่นได้จับกุมนักเรียนไทย 8 คน ที่ทำงานเป็นหมอนวดในสถานบันเทิง เมื่อเดือน พ.ย. 2013 นี้เอง

...... ฟังจากข่าวแล้ว ชักหวั่นเกรงว่า ต่อไปญี่ปุ่นคงได้ยกเลิกการยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวญี่ปุ่นระยะสั้น ให้กับนักท่องเที่ยวบ้านเรา ตามที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้แหงๆ.....สำหรับบางคนที่ทำอะไรโดยไม่คิด ก็นึกถึงส่วนรวมกันบ้างนะ!!!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ: The Mainichi,animenewsnetwork.com

 


"ปรสิต" กำลังจะถูกทำเป็นหนังคนแสดง 2 ชุด และ อนิเมซีรี่ย์

Parasyte (Kiseiju) หรือ ปรสิต ผลงานการ์ตูนแนวเขย่าขวัญของ อ.ฮิโตชิ อิวาอากิ กำลังจะถูกทำเป็นหนังคนแสดง 2 ชุด และ อนิเมซีรี่ย์ออกฉายทางทีวี ตามมา โดยเวอร์ชั่นหนังคนแสดง มีกำหนดออกฉาย ธ.ค. 2014 กับ ปี 2015 ตามลำดับ

ในส่วนของนักแสดง ได้ โชตะ โซเมทานิ (xxxHOLiC, All Esper Dayo!) มารับบทนำ ในบทบาทของ ชินอิจิ อิซึมิ , เอริ ฟุคัตสึ (Onnanoko Monogatari) รับบทเป็น เรียวโกะ ทามิยะ ครูของชินอิจิ ผู้มีสิ่งมีชีวิต Parasites ซ่อนอยู่ในตัว และ ไอ ฮาชิโมโตะ (Blood-C: The Last Dark, Another, Sadako 3D) รับบทเป็น ซาโตมิ มุราโนะ เพื่อนสมัยเด็กและเพื่อนร่วมชั้นของชินอิจิ โดยที่ ริวตะ โคซาว่า (Always: Sunset on Third Street, Shōnen H) เป็นผู้เขียนบทหนัง กำกับโดย ทาคาชิ ยามาซากิ (Space Battleship Yamato, Always: Sunset on Third Street)

ขณะที่ฉบับอนิเมนั้น ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก มีแต่ระบุว่า จะมีการทำฉบับอนิเมไปพร้อมๆกับหนังคนแสดง และได้เปิดเว็บไซต์ติดตามข่าวสารของโปรเจ็คใหม่ทั้งสองแล้ว ที่ kiseiju.com

ปรสิต เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Afternoon ช่วงปี 1990-1995 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 10 เล่ม (ต่อมาถูกนำไปตีพิมพ์ใหม่เหลือ 8 เล่ม) และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 11 ล้านเล่มด้วยกัน เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่ถูกเผ่าพันธุ์ต่างดาวนาม Parasites เข้าคุกคาม และเข้าสิงร่างมนุษย์ผ่านทางจมูก หู และเกาะกินสมองมนุษย์อย่างเนืองแน่น ทว่า ในจำนวนนั้น ก็มี Parasites นาม Migi ที่สามารถเข้ายึดถึงแขนขวาของ เด็กหนุ่มม.ปลาย นาม ชินอิจิ ได้ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมร่างของเขาได้เช่นกัน จึงทำให้ทั้งชินอิจิ และ Migi ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกัน พร้อมกับคอยต่อสู้กับ Parasites ตัวอื่นๆ ที่เห็นมนุษย์เป็นแค่อาหารเท่านั้น โดยบ้านเราสามารถติดตามกันได้ขอวสนพ.สยามอินเตอร์ฯ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ปรสิต เคยมีข่าวว่า จะถูกทำเป็นหนังฮอลลิวู้ดตั้งแต่ปี 2005 โดย New Line Cinema ได้ว่าจ้าง ทาคาชิ ชิมิสึ (Ju-on/The Grudge) ให้มารับหน้าที่กำกับ รวมถึงยังได้ Phil Hay, Matt Manfredi, และ Matt Drake รับหน้าที่เขียนบทร่วมกันด้วย ปัจจุบัน New Line Cinema ได้หมดสัญญาในการทำหนังเรื่องนี้แล้ว และเป็นทาง TOHO ที่สามารถเจรจาคว้าสิทธิ์นำเรื่องนี้ไปทำเป็นหนังคนแสดงได้สำเร็จ



แหล่งข่าว: Eiga.com,animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


K กำลังจะมีมังงะใหม่ 2 ชุด

นิตยสาร G Fantasy ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า K กำลังจะมีมังงะใหม่อีก 2 ชุด ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ประกอบด้วย K: The First โดย อ.ริน คิมุระ กับ ฮิเดยูกิ ฟุรุฮาชิ สมาชิกของ GoRA และ Gakuen K (Academy K) โดย อ.จิโร่ ซึซึกิ (Higurashi: When They Cry: Curse Killing Arc; I, Otaku - Struggle in Akihabara; Magical Musō Tenshi Tsukisase!! Ryofuko-chan) กับ สึซึ ซึซึกิ สมาชิกของ GoRA โดยมีกำหนดออกลงตีพิมพ์ใน G Fantasy ฉบับที่ออกวางขายวันที่ 18 ธ.ค. 2013 กับ 18 ม.ค. 2014 ตามลำดับ

K: The First จะเป็นเรื่องราวการต่อสู้ของคน 7 คนผู้ถูกขนานนามว่า King และมีพลังพิเศษที่แตกต่างกัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพันธะและโชคชะตาร่วมกัน

ขณะที่ Gakuen K เป็นซีรี่ย์ภาคแยกอย่างเป็นทางการของเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ สมาชิกกลุ่ม Homra กับ Scepter 7 กลับกลายเป็นเด็กม.ปลายเป็นเพื่อนกับชิโระ กับ คุโระ แม้ว่าพวกเขาจะเอื่อยเฉื่อยบ้างบางครั้ง แต่พวกเขาต่างก็เป็นพวกเร่าร้อนทั้งนั้น


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


ฟิกเกอร์ Hello Kitty ในมาดนินจาเต่าตัวเขียว!!!!

ยังคงขยัน Cross Over ทำของออกมาขายคุณหนูๆ สาวๆ และสาวกเรื่องอื่นอยู่เสมอ สำหรับ Hello Kitty หลังจากรวมการเฉพาะกิจกับ วง Kiss , ช็อปเปอร์ ณ วันพีซ และ Vocaloid มาได้ซักพักนึง ล่าสุด Dreams Come True, Inc. ได้ร่วมมือกับ Sanrio ในการผลิตและออกวางจำหน่ายฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนขวัญใจเหล่าหนุ่มๆช่วงยุคต้น 90 อย่าง Teenage Mutant Ninja Turtles หรือ ขบวนการเต่านินจา แต่คราวนี้ได้ดึงดูดกลุ่มสาวๆเพิ่มเติม เพราะทำออกมาในธีมของเจ้าเหมียว Kitty ซึ่งมาภายใต้คอนเซ็ปต์ COOL JAPAN x COOL AMERICA โดยเฉพาะ กลายเป็น เจ้าเหมียว Kitty มาในมาดของนินจาเต่าเขียวบ้าแดรกพิซซ่ากันเลยทีเดียว ฟิกเกอร์ดังกล่าว มีทั้งหมด 4 แบบ แต่ละแบบสูง 5.7 นิ้ว และมีอาวุธประจำตัวที่แตกต่างกัน ตามสมาชิกแต่ละคนของเต่านินจาเลย

สินค้าฟิกเกอร์ชุดนี้ทำออกมามีจำนวนจำกัดแค่ 1,000 ตัว เท่านั้น สนนขายในราคา 7,329 เยน เริ่มออกวางจำหน่าย 23 พ.ย. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Weekly ASCII Plus,animenewsnetwork.com



Mushishi กำลังจะมีอนิเมชุดพิเศษความยาว 1 ชม.เต็ม ในเดือน ม.ค. 2014

หลังจากมีข่าวโปรเจ็คลับของ Mushishi กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร ออกมาก่อนหน้านี้ไปซักพักใหญ่ ในที่สุด โปรเจ็คลับดังกล่าวได้มีการเปิดเผยออกมาแล้ว นั่นคือ อนิเมตอนพิเศษความยาว 1 ชั่วโมงชุด Mushishi Tokubetsu-hen: Hihamukage ที่ดัดแปลงมาจากมังงะตอนพิเศษ 2 ตอน ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยอนิเมพิเศษดังกล่าว มีกำหนดออกฉายหลังปีใหม่ วันที่ 4 ม.ค. 2014 เวลา 23.30 น. ทางช่อง Tokyo MX, Tochigi TV, Gunma TV และ BS11

อนิเมดังกล่าว ได้ ฮิโรชิ นางาฮามะ กลับมารับหน้าที่กำกับอีกครั้ง ผลิต ณ สตูดิโอ Artland เช่นเดียวกับ โยชิฮิโกะ อุมาโคชิ มารับหน้าที่เป็นคนออกแบบตัวละครและหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น เช่นเคย

มังงะ 2 ตอนใหม่ของ Mushishi มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Afternoon ฉบับ ม.ค. กับ ก.พ. 2014 ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 25 พ.ย. กับ 25 ธ.ค. 2013 ตามลำดับ

 

แหล่งข่าวและคลิป : IEEE802.11,animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน จะมี OAD ชุด 2 แถมมากับรวมเล่ม

ข้อมูลจากร้านค้า Seibunkan, Presepe, และ e alamode ได้ระบุว่า ฉบับรวมเล่มที่ 13 แบบ limited edition ของ ผ่าพิภพไททัน จะมีการแถม OAD ชุดใหม่ ซึ่งเล่มดังกล่าว มีกำหนดออกวางจำหน่ายในวันที่ 9 เม.ย. 2014 โดยเนื้อหาของ OAD ชุดนี้จะพูดถึงเรื่องราวของ หน่วยฝึกหน่วยที่ 104 เป็นหลัก

โดย OAD ชุดแรกของไททัน แถมมากับ ฉบับรวมเล่มที่ 12 ของเรื่องนี้ จากเดิมที่เคยมีกำหนดแถมมากับเล่ม 11 โดยเล่ม 12 ของไททัน มีกำหนดวางจำหน่าย ธ.ค. 2013 ซึ่ง OAD ชุดดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวไซด์สตอรี่บทนำเกี่ยวกับสมาชิกกองกำลังทหารในเรื่องที่ยังมีชีวิตเหลือรอดอยู่

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



Isshūkan Friends เตรียมดัดแปลงทำเป็นอนิเม

นิตยสาร Gangan Joker ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า Isshūkan Friends ผลงานการ์ตูนของ อ.มัตฉะ ฮาซึกิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

Isshūkan Friends แปลความหมายโดยตรงคือ เพื่อนกัน 1 อาทิตย์ เป็นเรื่องราวของ ยูกิ ชายหนุ่มที่ต้องการอยากเป็นเพื่อนกับ คาโอริ เพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนข้างบ้านของเขา ทว่า เธอมักจะปฏิเสธโดยตลอด โดยอ้างว่า ความทรงจำเกี่ยวกับเพื่อนของเธอนั้นจะหายไปใน 1 อาทิตย์ แต่ถึงกระนั้น ยูกิ ยืนยันอยากจะเป็นเพื่อนของเธอต่อไป ซึ่งทั้งสองได้กลายมาเป็นเพื่อนกันบ่อยครั้งหลังจากผ่านไปเป็นอาทิตย์ๆๆ .... โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2012 และเพิ่งออกวางจำน่ายรวมเล่ม 4 ไปเมื่อ 22 พ.ย.2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ: earlbox , 0takomu,animenewsnetwork.com

 


วันพีซ มียอดตีพิมพ์ทั่วโลก 345 ล้านเล่ม ด้วยกัน!!

ข้อมูลจาก Viz Media สนพ.การ์ตูนในอเมริกาเหนือ ได้ระบุว่า วันพีซ ผลงานการ์ตูนโจรสลัดเรื่องดังของอ.เอย์อิจิโร่ โอดะ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทั่วโลกรวมกันถึง 345 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งทางสนพ.ชูเอย์ฉะของญี่ปุ่น เพิ่งแจ้งไปว่า ฉบับรวมเล่มที่ 72 ที่ออกวางจำหน่ายไปที่ญี่ปุ่น เมื่อ 1 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น ทำให้ซีรี่ย์การผจญภัยของลูฟี่และพรรคพวกมียอดตีพิมพ์ถึง 300 ล้านเล่มในญี่ปุ่น อนึ่ง วันพีซ มีการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายมากกว่า 25 ประเทศทั่วโลก

และเพื่อฉลองยอดตีพิมพ์สูงลิบลิ่วขนาดนี้ ทาง Viz Media ได้เอาใจแฟนๆวันพีซ ด้วยการจัดทำ One Piece Retrospective ให้แฟนๆได้ดาวน์โหลดกัน (จะดาวน์โหลดได้ ต้องเป็นสมาชิกของ VizManga.com หรือ มีแอพ Viz Manga ) ซึ่ง One Piece Retrospective ประกอบด้วย ภาพวาดสีของวันพีซ 5 หน้า , รวมหน้าปกฉบับรวมเล่มของวันพีซ 69 เล่ม , บทสัมภาษณ์ของอ.โอดะ และ การ์ตูนสั้นของ One Piece film : Strong World ซึ่งบอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหนัง Strong World 20 ปี

ขณะเดียวกัน นสพ. New York Times ฉบับวันที่ 21 พ.ย. 2013 ได้ลงโฆษณาวันพีซ 1 หน้ากระดาษเต็มๆ อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ:crunchyroll.com ,animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Say Hello to Black Jack พักฟื้นร่างกายจากอาการโรคหลอดเลือดสมอง

อ.ชูโฮ ซาโต้ ผู้แต่งเรื่อง Say Hello to Black Jack กับ Umizaru (จอมลุยทะเลคลั่ง) ได้รายงานว่า เขาได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากอาการโรคหลอดเลือดสมองเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เขาก็บอกข่าวให้แฟนๆได้เบาใจว่า อาการของเขาดีขึ้นแล้ว

อ.ซาโต้ ได้เล่าว่า คืนก่อนที่เขาจะเข้ารพ. เขากำลังเดินเข้าไปที่ห้องน้ำและพบว่าเขาเดินได้ไม่ตรง แต่เขาสามารถกลับเดินตรงเข้าห้องน้ำได้อย่างปกติในเช้าวันรุ่งขึ้น และออกไปทำงานข้างนอกตามปกติ อย่างไรก็ตาม พอเขาเดินทางกลับบ้าน อาการเดินเซตัวไม่ตรงกำเริบขึ้นอีกครั้ง พอถึงบ้าน เขารู้สึกปวดหัวมาก เขาจึงเรียกแท็กซี่พาเขาไปรพ.ทันที

อ.ซาโต้ บอกว่า เขาได้รู้สึกถึงอาการป่วยที่บ่งบอกถึงโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งพอเขาเกิดอาการนี้ทีไร เขามักจะกล่าวแบบติดตลกว่า "สงสัยคงมาจากคำสาปแช่งของสนพ.และช่องทีวีแน่ๆเลย" ซึ่งอ.ซาโต้เคยมีกรณี พิพาทกับ สนพ.โคดันฉะ ต้นสังกัดเก่าของเขา กับ Fuji TV ช่องทีวีที่เป็นผู้ผลิตและออกฉาย Umizaru ผลงานของเขาฉบับละครซีรี่ย์

นักเขียนการ์ตูนขี้บ่นผู้นี้ยืนยันว่า อาการของเขาดีขึ้นสามารถเดินได้ตามปกติ แม้ว่าเขายังคงมีอาการปวดหัวอยู่ก็ตาม อีกทั้ง เขาบอกว่า อาหารที่รพ.อร่อยมาก พร้อมกับกล่าวของคุณ สนพ.กับช่องทีวี แบบขำๆ

ปัจจุบัน อ.ซาโต้ ได้เตรียมแจกภาพวาดจากเรื่อง The Isle of TOKKOU พร้อมลายเซ็นของเขา ซึ่งเขาจะทำการลงลายเซ็นและส่งภาพเหล่านี้ให้แฟนๆ หลังจากเขาออกจากรพ.แล้ว

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Get News , Yaraon!,animenewsnetwork.com



จ.เฮียวโก วางแผนเปิดสวนสนุกธีมการ์ตูนอนิเมบนเกาะอาวาจิ

จ.เฮียวโก ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ได้จับมือกับ Pasona Group ในการเตรียมก่อสร้างสวนสนุกธีมการ์ตูนอนิเมแบบรวมมิตรแห่งแรกของญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า Awaji Manga Anime Island สวนสนุกดังกล่าวจะตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะอาวาจิชิม่า บนเกาะอาวาจิ เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะ เซโตะ ตั้งอยู่ระหว่าง เกาะฮอนชู กับ ชิโกกุ ซึ่งแผนการสร้างสวนสนุกแห่งนี้จะช่วยเป็นการเพิ่มนักท่องเที่ยวให้มาเยือนมากขึ้น หลังจากที่จำนวกนักท่องเที่ยวเริ่มลดน้อยลงขึ้นในช่วงหลังๆ นับตั้งแต่สวนแห่งนี้เปิดเมื่อปี 1980 โดยสวนสนุกแห่งนี้มีกำหนดเปิดในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2017 พวกเขาคาดว่า ในปีแรกของการสวนสนุกแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนราว 5 ล้านคน

Awaji Manga Anime Island สวนสนุกขนาดพื้นที่ 4.3 เฮคเตอร์นี้ จะประกอบด้วยส่วนพิพิธภัณฑ์ที่เป็นการจัดแสดงการ์ตูนอนิเม พร้อมกับภาพต้นฉบับและฟิกเกอร์ตัวละครการ์ตูน , หองสมุดการ์ตูน อนิเม และ เกม , โรงหนัง 5D , ภัตตาคาร และ ร้านสินค้าคาแร็คเตอร์



แหล่งข่าวและรูปภาพ:crunchyroll.com

 


ข้าวกล่องรถไฟ "นารุโตะ" พร้อมเสิร์ฟถึงจุดหมายปลายทางจ้า!!!

สำหรับใครที่อยากจะรู้ว่า ราเม็ง ที่นารุโตะชอบซดอยู่บ่อยๆในเรื่อง มีรสชาติอร่อยแค่ไหนกันนั้น ในที่สุดก็มีโอกาสได้ลองลิ้มชิมรสกันแล้ว โดย JR West บริษัทการรถไฟญี่ปุ่นสาขาโอคายามะ ได้เห็นช่องทางในการโปรโมทการ์ตูนนารุโตะ ด้วยการออกวางจำหน่ายข้าวกล่องรถไฟ (เอคิเบ็น) ในธีมของนารุโตะ ให้แฟนๆได้ซื้อไปกินเล่นพลาง นั่งชมวิวบนรถไฟไปพลาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยข้าวกล่องนารุโตะนั้น จะดัดแปลงมาจาก มิโสะราเม็งหน้าหมูชาชู ของโปรดของเจ้าโตะ เพียงแต่ ในเวอร์ชั่นข้าวกล่องบนรถไฟ จะเปลี่ยนจากราเม็ง ไปเป็น Mimasaka Char Siu Don หรือ ข้าวหน้าราเม็งชาชูแทน เพื่อให้ง่ายต่อการกินข้าวบนรถไฟนั่นเอง นอกจกจะอิ่มอร่อยไปกับอาหารแล้ว ข้าวกล่องนี้ยังแถมสติ๊กเกอร์ตัวละครจากนารุโตะ และ กล่องข้าวที่มีการดีไซน์กิ๊บเก๋เอาใจแฟนๆเรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งแฟนๆของเจ้าโตะคนไหนอยากจะลิ้มลอง ก็ต้องถ่อไปที่สถานีรถไฟ JR Okayama สถานเดียว โดยสนนขายในราคากล่องละ 1,100 เยน

อนึ่ง จ.โอคายามะ ในญี่ปุ่น ถือเป็นบ้านเกิดของ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่งนารุโตะ อีกด้วย ปัจจุบัน จังหวัดนี้ได้จัดทริปเดินทางบนรถไฟตามรอยนารุโตะชุด Naruto: The Bond of 1300 Years of Foundation in Mimasaka no Kuni ซึ่งทริปดังกล่าว นักท่องเที่ยวจะได้นั่งรถไฟที่มีตัวละครนารุโตะประดับประดาอยู่ด้วยนั่นเอง

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Sanyo Shimbun,crunchyroll.com


Rozen Maiden เตรียมจบในอีก 3 ตอน

เรื่องราวของการต่อสู้ของเหล่าตุ๊กตากล Rozen Maiden ก็กำลังจะได้บทสรุปแล้ว หลังจากดำเนินมายาวนานกว่า 10 ปี ล่าสุด นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 52 ได้แจ้งว่า Rozen Maiden ผลงานดังขึ้นชื่อของ Peach-Pit กำลังจะอวสานลงในอีก 3 ตอนที่เหลือ เริ่มจากYoung Jump ฉบับที่ 52 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 21 พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา จากนั้นทยอยลงใน Young Jump ฉบับที่ 1/2014 และ ฉบับที่ 5-6/2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 5 ธ.ค.2013 กับ 4 ม.ค. 2014 ตามลำดับ โดยซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้มักจะลงตีพิมพ์เป็นรายเดือน (แม้ว่าตัวนิตยสารที่ลงนั้น จะเป็นรายสัปดาห์ก็ตาม)

Rozen Maiden ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Comic Birz ของสนพ. Gentosha เมื่อปี 2002 แต่จากการที่ Peach-Pit มีปัญหากับทางสนพ.ต้นสังกัด เลยทำให้พวกเธอตัดสินใจพาเรื่องนี้ย้ายสังกัดใหม่ไปลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ของสนพ.ชูเอย์ฉะ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้ทางชูเอย์ฉะ ตัดสินใจตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ใหม่ ตั้งแต่เล่ม 1 จนถึงเล่มล่าสุด .... โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม และ OVA จำนวนหลายชุด รวมถึง ฉบับการ์ตูนภาคแยกอีก 2 ชุดด้วยกัน


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


"ข้ากลับมาแล้ว!!" ......เผยโฉมใบปิดหนังสไตล์คนเหล็กของ Thermae Romae สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ภาค 2

เว็บไซต์หลักของ Thermae Romae หรือ สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ฉบับหนังคนแสดงภาค 2 ได้ปล่อยทั้งเทรลเลอร์และโปสเตอร์ของตัวหนังออกมาแล้ว ซึ่งทั้งเทรลเลอร์และโปสเตอร์นั้นต่างทำออกมาล้อเลียนหนัง Terminator ทั้งคู่ โดยบนโปสเตอร์นั้นได้ขึ้นคำโปรยว่า "I came back" (ข้ากลับมาแล้ว) ซึ่งก็ล้อเลียนประโยค "I'll be back" (ชั้นจะกลับมา) ประโยคฮิตของคุณลุงอาร์โนลด์คนเหล็กในหนัง Terminator นั่นเอง ขณะที่ตัวเทรลเลอร์นั้น ได้มีการทำโลโก้ของตัวหนังให้ใกล้เคียงกับ Terminator 2 มากที่สุด (ตัวย่อ TII เหมือนกัน)

โดยหนังภาค 2 ของลูเซียส มีกำหนดออกฉาย 26 เม.ย. 2014 ซึ่งวันออกฉายดังกล่าว ก็พ้องเสียงกับคำญี่ปุ่น Yoi Furo no Hi ที่แปลว่า "วันอาบน้ำที่ดี" นั่นเอง (yo แปลว่า 4 , fu แปลว่า 2 และ ro แปลว่า 6 รวมกันเป็น 4-26 26 เม.ย. พอดี)

นักแสดงหลักประกอบด้วย:
Hiroshi Abe รับบท Lucius Modestus
Masachika Ichimura รับบท Hadrian
Kazuki Kitamura รับบท Ceionius
Kai Shishido รับบท Antonius
Aya Ueto รับบท Mami Yamakoshi

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป:0takomu,animenewsnetwork.com

 


โตเกียวเตรียมจัดงานอีเว้นต์ เฉพาะสาวๆแฟนคลับ Evangelion

Linkbal ออแกนไนส์เซอร์ผู้จัดงานอีเว้นต์การ์ตูนหลากหลายงาน รวมไปถึง งาน EVA-Con งานชุมนุมพบปะของเหล่าแฟนๆ Evangelion ได้เตรียมจัดงาน EVA-Con ขึ้นมาอีกครั้ง ในชื่อ EVA-Joshikai (EVA Girls Party) แน่นอนว่า คราวนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่จัดขึ้นเฉพาะสาวๆ แฟนคลับ แฟนพันธุ์แท้ของ EVA โดยเฉพาะ โดยทางผู้จัดได้จัดงานเวอร์ชั่นนี้ขึ้น ตามคำเรียกร้องของสาวๆที่มาร่วมงาน EVA-Con ซึ่งบรรดาสาวก EVA สาวๆ จะได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างออกรสชาติ โดยที่ไม่มีบรรดาหนุ่มแฟนพันธุ์แท้ของเรื่องนี้เข้ามายุ่งเกี่ยว


โดยตัวงานมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18 ม.ค. ณ หอแต่งงานในกรุงโตเกียว โดยกิจกรรมหลักๆนั้น นอกจากจะเปิดโอกาสให้แฟนๆได้พูดคุยเกี่ยวกับ EVA แล้ว ยังมีการจัดแสดงเล็บปลอมลาย EVA , การทำนายดวงชะตาไพ่ทาโรต์ในแบบ EVA และ เกมชิงรางวัลสินค้าจากการ์ตูนเรื่องนี้ คิดค่าลงทะเบียนเข้าชมงาน 4,990 เยน

แหล่งข่าวและรูปภาพ: AniFav,crunchyroll.com



โทโมโกะ คาเนดะ นักพากย์จาก Azumanga Daioh ประกาศวิวาห์แล้ว

โทโมโกะ คาเนดะ นักพากย์สาวผู้เป็นที่รู้จักจากบทของ จิโยะ จาก Azumanga Daioh ได้แจ้งข่าวว่า เธอได้แต่งงานกับ นักแสดงหนุ่ม วาตารุ โมริ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเธอได้กล่าวแบบติดตลกว่า เธอดีใจที่ได้แต่งงานกับมนุษย์ซะที (ฮา) ขณะที่ โมริ สามีข้าวใหม่ปลามันของเธอได้กล่าวสั้นๆแบบสองแง่สองง่ามว่า เขาจะต้องพยายามอย่างหนักเป็นสองเท่าทั้งในเรื่องงานและเรื่องการออกกำลัง.....เลยทีเดียว

นอกจากบทบาท จิโยะ แล้ว คาเนดะ ยังมีบทบาทการพากย์อนิเมเรื่องอื่นๆ ในบทบาทของ บอนตะคุง จาก Full Metal Panic? Fumoffu, อาโออิ โอริเบะ จาก Myself; Yourself, Mike in Sketchbook ~full color'S~, มายูโกะ คามิคาว่า จาก sola, คุลุมอน จาก Digimon Tamers,และ Dengaku Manจาก Bobobo-bo Bo-bobo เป็นต้น


แหล่งข่าว: Akiba Jigoku!,animenewsnetwork.com

 


ยอดขายการ์ตูนญี่ปุ่นในสหรัฐ เพิ่มขึ้น 6% ในปี 2013

ICv2 ได้ทำการสรุปยอดขายกราฟิคโนเวล และ หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นในสหรัฐฯ ประจำปี 2013 ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรก - ไตรมาสที่ 4 โดยระบุว่า ในภาพรวม ยอดขายกราฟิคโนเวล และ หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นในสหรัฐ เพิ่มสูงขึ้นถึง 6% ด้วยกัน โดยเฉพาะกับยอดขายหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นนั้น กลับมียอดขายที่มาแรงอย่างรวดเร็วยิ่งกว่ากราฟิคโนเวลซะอีก ซึ่งการที่ยอดขายการ์ตูนญี่ปุ่นออกมาสูงขนาดนี้ ทาง ICv2 ได้ให้เครดิตแก่ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจนขายดิบขายดี , ยอดขายของเซเลอร์มูนฉบับตีพิมพ์ใหม่, ความประสบความสำเร็จด้านยอดขายของสนพ. Yen Press , ยอดขายของหนังสือ Alice in the... รวมถึง ยอดขายของซีรี่ย์การ์ตูนฮิตทั้งเรื่องเก่าและใหม่ของ Viz Media นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ ยอดขายการ์ตูนในอเมริกาค่อนข้างจะซบเซาลง สวนทางกับ การ์ตูนในรูปแบบดิจิตอล ที่มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง


แหล่งข่าว:ICv2,animenewsnetwork.com


โทริโกะ , One Punch - Man มียอดตีพิมพ์ทะลุ 18 ล้าน กับ 2 ล้าน ตามลำดับ

ฉบับรวมเล่ม 27 ของ โทริโกะ ที่ออกวางขายไปเมื่อ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนล่าอาหารกล้ามโตสไตล์ลูกผู้ชายของ อ.มิตซึโทชิ ชิมาบุคุโระ มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 18 ล้านเล่มแล้ว นับตั้งแต่ที่เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นจัมป์ เมื่อปี 2008 เป็นต้นมา

ขณะเดียวกัน ซีรี่ย์การ์ตูนที่นักอ่านบ้านเราหลายคนเชียร์ให้มี LC เร็วๆ อย่าง One Punch - Man นั้น ก็มีข่าวว่า ซีรี่ย์ไอ้หนุ่มหมัดเดียวจอดของ ONE กับ อ.ยูสึเกะ มุราตะ (Eyeshield 21) มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทะลุถึง 2 ล้านเล่มแล้วเช่นกัน โดยเล่ม 5 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 4 ธ.ค. 2013

ปัจจุบัน One Punch-Man ลงตีพิมพ์บนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump เป็นเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร่ผู้ได้รับการฝึกฝนอย่างหนักซะจนผมของเขาร่วงหมด กลายเป็นคนหัวโล้น แต่อย่างน้อยเขาก็มีกำปั้นทรงอานุภาพที่สามารถล้มคู่ต่อสู้ได้เพียงหมัดเดียว และด้วยความสามารถของเขา ทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่ายและเซ็งที่ความสามารถของเขาเอาชนะคู่ต่อสู่ง่ายเกินไป

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


มังงะแนวซามูไร คือ งานใหม่หลังเกษียณของอดีตผกก.มิยาซากิ

เมื่อ 18 พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา รายการทีวี Professional Shigoto no Ryūgi ของช่อง NHK ได้แพร่ภาพผลงานการ์ตูนแนวซามูไรจากฝีมือปลายปากกาของ ฮายาโอะ มิยาซากิ อดีตผกก.ของ Studio Ghibli ซึ่งเป็นการ์ตูนที่เขาได้วาดขึ้นหลังจากประกาศรีไทร์จากการทำหนังไปเมื่อต้นก.ย. 2013 จนถึงขณะนี้ การ์ตูนดังกล่าวเขาวาดมาได้ 2 เดือนแล้ว ซึ่งมิยาซากิกล่าวว่า เขาอยากจะวาดการ์ตูนอิงเรื่องราวสงครามเซ็นโงคุ (สงครามระหว่างแคว้นของญี่ปุ่น) และการ์ตูนเรื่องอื่นๆที่มี scope กว้างขวาง

ขณะเดียวกัน เมื่อสัปดาห์ก่อน รายการ Sekai-ichi Uketai Jugyō ของช่อง NTV ได้สอบถาม โทชิโอะ ซึซึกิ โปรดิวเซอร์ของ Ghibli เกี่ยวกับแผนการของมิยาซากิหลังประกาศเกษียณ ซึ่งซึซึกิตอบว่า "ผมคิดว่า เขาคงจะเขียนการ์ตูนขึ้นมาซักเรื่องนึง ซึ่งเขามักจะชอบวาดภาพในสิ่งที่เขาชื่นชอบมาตั้งแต่แรกแล้ว นั่นล่ะ คือวิธีการคลายเครียดของเขาล่ะ" และเมื่อ มาซาอากิ ซากาอิ พิธีกรรายการนี้ได้สอบถามซึซึกิว่า มิยาซากิชื่นชอบเรื่องราวการต่อสู้ของซามูไรในยุคเซ็นโงคุใช่หรือไม่? ซึซึกิ ตอบกลับว่า "นั่นแหละ คือสิ่งที่เขาวาดในตอนนี้ เขาคงจะรู้สึกโกรธมาก หากผมพล่ามอะไรไปมากกว่านี้ เราหยุดพูดถึงเรื่องนี้กันเถอะนะ"

ก่อนหน้านี้ มิยาซากิ ได้พูดถึงในระหว่างการแถลงข่าวรีไทร์ว่า สิ่งที่เขาอยากจะทำมาตั้งนาน นั่นคือ สิ่งที่เขาอยากทำในตอนนี้ แต่ที่แน่ๆไม่ใช่อนิเมชั่นแน่นอน ซึ่งซึซึกิได้เสริมว่า มิยาซากิ ได้เตรียมเขียนการ์ตูนเรื่องหนึ่งตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูน ซึ่งการ์ตูนซามูไรที่เขาได้เขียนไปนั้น เป็นงานที่เขารับอาสาเอง ไม่ได้เป็นการว่าจ้างแต่อย่างใด

อีกทั้ง ซึซึกิ เคยกล่าวไว้ในรายการพิเศษรายการหนึ่งเมื่อปี 2012 ว่า โกโร่ มิยาซากิ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของอดีตผกก.มิยาซากิ และเป็นผกก.เรื่อง Tales from Earthsea กับ From Up On Poppy Hill มีแผนจะทำโปรเจ็คแนวพีเรียดซามูไรที่อิงมาจากเรื่องจริงและเรื่องแต่งขึ้น โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ บริเวณภูมิภาคโทโฮคุ ช่วงยุคกลาง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มิยาซากิ เคยฝากฝีมือการวาดการ์ตูนมาแล้ว กับเรื่อง Nausicaä of the Valley of the Wind ซึ่งต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังอนิเม ปี 1984 จากนั้นเขามีผลงานการ์ตูนเรื่อง Hikōtei Jidai (The Age of the Flying Boat)และ Kaze Tachinu (The Wind Rises) รวมถึง ยังเคยวาดภาพอธิบายคอนเซ็ปต์ของหนัง Mononoke Hime ก่อนที่หนังเรื่องนี้จะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังอนิเมตัวเต็ม ที่มีเนื้อหาแตกต่างจากคอนเซ็ปต์ที่เขาได้วาดเอาไว้มากมาย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yomiuri ,Tsk06, ippo, acdimon,animenewsnetwork.com

 


นายโจ๋ตัวร้าย กับ ยัยแว่นแอ๊บใส & ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 กำลังจะมีซีรี่ย์ครอสโอเวอร์ร่วมกัน

จากพาดหัวข่าว ก็ได้กลิ่นความวุ่นวายของการ์ตูนชุดนี้ออกมาซะแล้ว และไหนๆทั้งสองเรื่องนี้คนแต่งก็คนเดียวกัน เลยจัดหนักจัดเต็มให้มาพบเจอกันในการ์ตูนชุดพิเศษซะเลย!!! โดยนิตยสาร Magazine Special ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะวางขายวันที่ 20 ธ.ค. นี้นั้น จะมีการตีพิมพ์การ์ตูนชุดพิเศษจำนวน 18 หน้า ที่เป็นการครอสโอเวอร์ข้ามเรื่องกันระหว่างซีรี่ย์สองเรื่องของ อ.มิกิ โยชิคาวะ ซึ่งก็คือ Yankee-kun to Megane-chan นายโจ๋ตัวร้าย กับ ยัยแว่นแอ๊บใส และ Yamadakun to Nananin no Majo ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 โดยจะใช้ชื่อทางการว่า Megane-chan to Nananin no Majo (แปลไทยคงประมาณ ยัยแว่นแอ๊บใสกับแม่มดทั้ง 7) นอกจากการ์ตูนชุดนี้จะมีหน้าเปิดสี่สีแล้ว ตัวละครจากทั้ง 2 เรื่องก็จะขึ้นปก Magazine Special ฉบับดังกล่าวด้วย รวมถึงมีสินค้าพิเศษจากสองเรื่องให้แฟนๆได้ลุ้นรับอีกต่างหาก

อีกทั้ง Magazine Special ฉบับดังกล่าว ยังจัดพิมพ์การ์ตูนแก๊กสี่ช่อง 76 ชุด จากนักเขียนการ์ตูนผู้มีผลงานในนิตยสาร Magazine Special ,Shōnen Magazine และ Bessatsu Shōnen Magazine ทั้ง 76 คน ด้วยเช่นกัน

นายโจ๋ตัวร้าย กับ ยัยแว่นแอ๊บใส ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Magazine ช่วงปี 2006-2011 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์เมื่อปี 2010 เป็นเรื่องราวของ อาดาจิ หัวหน้าห้องสาวแว่นที่พยายามชักจูงให้ ชินางาวะ เด็กเกประจำชั้น ให้กลับมาตั้งใจเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆในโรงเรียนม.ปลาย ต่อมา ชินางาวะ รู้ว่า อาดาจิ นั้น คือ อดีตเด็กเกผู้มีชื่อเสียงกระฉ่อนมาก่อน และเธอนั้นได้พยายามอย่างหนักเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงชินางาวะให้ได้

ขณะที่ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Magazine เมื่อปี 2012 เรื่องราวของ ยามาดะ เด็กเจ้าปัญหาประจำโรงเรียนที่เผลอสะดุดล้มเข้าชน ชิราอิชิ ดาวเด่นประจำโรงเรียนเข้าอย่างจัง และจากการที่ริมฝีปากของเขาและเธอได้สัมผัสกันนั้น ทำให้ทั้งคู่ต้องสลับร่างกันอย่างช่วยไม่ได้ และต่อมา ทั้งคู่ได้รับรู้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้กับพวกเขานั้น ไม่ได้เป็นสิ่งประหลาดลึกลับสิ่งเดียวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ ออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2013 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


เมพสมชื่อ!!! ซากาโมโต้ คว่ำ ลูฟี่ ....อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 11-17 พ.ย.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 72 ก็ต้องหยุดเส้นทางการครองยอดขายอันดับ 1 ไว้ที่ 2 สัปดาห์เท่านั้น โดยเรื่องที่หาญกล้าคว้าอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าวนั้น ตกเป็นของ Sakamoto desu ga? หรือ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ที่พาเล่ม 2 เปิดตัวยอดขายได้เทพสมกับชื่อเรื่อง เบียดแซงวันพีซ ตกไปอยู่ที่ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Hanagimi to Koisuru Watashi เล่ม 7

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,202,265 *,202,265 Sakamoto desu ga? เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ เล่ม 2
*2. *,175,147 2,354,005 One Piece เล่ม 72
*3. *,*68,271 *,*68,271 Hanagimi to Koisuru Watashi เล่ม 7
*4. *,*65,931 *,*65,931 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 105
*5. *,*61,637 *,122,828 Ane no Kekkon เล่ม 6
*6. *,*59,526 *,179,421 Initial D ถนนสายนี้ข้าจอง เล่ม 48
*7. *,*56,617 *,847,264 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 20
*8. *,*55,992 *,133,675 Ajin เล่ม 3
*9. *,*49,581 *,*49,581 Monster Musume เล่ม 4
10. *,* 48,909 *,*48,909 Kantai Collection ~Kan Colle~ Anthology Comic Yokosuka Naval District Version 2

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript