บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 13-19 พฤศจิกายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ....ในช่วงที่หลายคนนั้น เวลาจะทำอะไร ต้องนึกถึงใจเขา ใจเรา กันให้มากๆ จากการที่ได้เห็นคุณหมอขับรถชนรปภ. แบบแถสีข้างถลอกแบบเมาๆ รวมถึง ได้เห็นนักแสดงตลก ที่หวังเรียกเสียงหัวเราะ ด้วยการเข้าไปปรี่กอดไอด้อลสาว จนสร้างความเดือดดาลแก่มวลมหาโอตะ !! (ซึ่งวงไอด้อลนั้น ก็มีกฏระเบียบ เรื่องการสัมผัสตัวเมมเบอร์อยู่แล้ว แต่ต่อให้คนถูกกอดเป็นคนอื่นๆที่ไม่ใช่คนสนิทคุ้นเคยกัน ก็เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมนัก และเป็นประเด็นที่มีคนดูวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยๆ แต่รายการทีวียังคงเพิกเฉยอยู่)

.......ตรงจุดนี้ น่าจะเข้าใจดีว่า แต่ละคน แต่ละอาชีพ ต่างมีกฎระเบียบ ลักษณะปลีกย่อยที่ต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนๆกัน ก็คือเรื่องของศักดิ์ศรี ...ฉะนั้น หากอยากจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ก็ควรที่จะเคารพซึ่งกันและกันให้มากขึ้น หากไม่มีการเคารพยำเกรงกัน เราๆท่านๆ คงได้ใช้ชีวิตสุดเสี่ยงยิ่งกว่า "คุกกี้เสี่ยงทาย" กระมัง !!?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: กำเนิด 7 บาป และ ความสิ้นหวังครอบงำ กับศึกตำนาน 7 อัศวิน 23

การ์ตูน-ไลท์โนเวลออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 23 เรื่องราวการถือกำเนิดขึ้นของ "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" ได้ถูกเปิดเผยแล้ว ....เมลิโอดัสตาย! วีรบุรุษตกลงสู่ขุมนรก โลกกำลังจมลงสู่ความมืดของการสั่งสอน จิตใจของมนุษย์กำลังพังทลาย เวลาของการล่มสลายของอาณาจักรลิโอเนสใกล้จะมาถึงแล้ว ปราสาทจะถูกพวก "บัญญัติ 10 ประการ" บุกมายึดครองโดยไม่สามารถทำอะไรได้เลยงั้นหรือ!? การปะทะกันอย่างดุเดือดของ "พระอาทิตย์" ที่กลายเป็นอัตตา กับ "ความเมตตา" ที่กลายเป็นความโศกเศร้า!!

Tokyo Ghoul:re เล่ม 11 "กลุ่มหน้ากากตัวตลก" เปิดฉากโจมตีสำนักงานสามขาของ "CCG" หลายแห่งพร้อมๆ กัน ฟุรุตะ นิมุระ ผู้บงการเหล่า "ตัวตลก" อยู่เบื้องหลัง เริ่มกุมอำนาจเหนือ "CCG" มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหล่าอดีต Qs ที่เคยได้รับการเลี้ยงดูสั่งสอน โดยซาซากิ ไฮเสะ ต่างก็จับตามองการเคลื่อนไหวของ "โกท" ซึ่งมีคาเนกิ เคน เป็นหัวหน้าโดยไม่อาจปกปิดความหวั่นไหวในใจพวกตนได้ ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่าง "มนุษย์" และ "กูล" กำลังจะเปลี่ยนแปลงจนถึงระดับฐานราก สิ่งที่ "ราชาตาเดียว" ปรารถนา คืออะไร...?

คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ(ไม่)จำกัด เล่ม 21 เล่มจบของทีมงานเก็บศพ จะสยองเท่ากับทีมงาน "พี่ป๋oง" ,ริo จิตสัมผัส , เจน ญาoทิพ แห่งคนoวดผี หรือไม่!!!!!!?

คนกวนเกลียวไขปรัชญา เล่ม 1 ผลงานเรื่องล่าสุดจากผู้แต่ง เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ ที่เนื้อหาออกจะอาร์ตๆงงๆไปซักนิด ต้องคิดกันเยอะๆ (พูดถึงเรื่องนี้....ว่าแต่จะได้อ่านพี่เทพฯ จนครบทุกเล่มมั๊ยเนี่ย!!? ในเมื่อ สนพ.ของพี่เทพฯบ้านเรา ก็เงียบไปเลย)

บริษัทสัตว์ป่า แอฟริกาฮาเฮ African Office Worker เล่ม 1 ซีรี่ย์การ์ตูนแนวแปลกๆ ที่ค่ายหนังสือในเครือ "รถไฟด่วนแห่งความฝัน" ขยันสรรหามาต่อเนื่อง....แม้แต่ในโลกแห่งสรรพสัตว์ งานบริษัทก็คืองานบริษัทนะ!!สนุกอย่างร้ายกาจ!! ทั้งป่าซาวันนาทั้งห่วงโซ่อาหารไม่เกี่ยวข้องกับหนุ่มออฟฟิซหน้าขนที่อยู่ในแอฟริกา สิงโต นกทูแคน และจิ้งเหลน รวมสามคนที่ถูกคือสามตัววาดลวดลายใส่กันด้วยถ้อยคำเผ็ดร้อนหยาบคาย และพฤติกรรมแปลกประหลาดจนสั่นคลอนสังคมของคนญี่ปุ่นไม่เว้นแต่ละวัน

Re:ZERO Ex รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤติต่างโลก Ex เล่ม 1 ภาคแยกจากนิยายอวยนางสุดมันส์.....รูซ คาร์สเทน ผู้มีสิทธิ์รับตำแหน่งที่มีอำนาจมากที่สุดใน "การคัดสรรกษัตริย์" แห่งราชอาณาจักรมิตรมังกรรุกนิก้า เธอโศกเศร้ากับอนาคตและการดำรงอยู่ของราชอาณาจักรยิ่งกว่าผู้เข้าชิงตำแหน่งคนใด ทว่า นอกเหนือจากครูซผู้ทระนงในศักดิ์ศรี กับเฟอริส อัศวินของเธอแล้ว ยังมีเด็กหนุ่มอีกคนหนึ่ง ซึ่งมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของทั้งสองเป็นอย่างยิ่ง ชื่อของเด็กหนุ่มคนนั้นคือ ฟูริเอร์ เจ้าชายอันดับที่สี่แห่งราชอาณาจักรรุกนิก้า การพบพานของพวกเขาในครั้งเยาว์วัย วันวานที่หัวเราะด้วยกันฝ่านวันเวลาและเฝ้ามองความฝันร่วมกัน...นี่คือเรื่องราวแห่งจุดเริ่มต้นของครูซและเฟอริส ก่อนที่ทั้งสองจะตัดสินใจในเส้นทางเบื้องหน้าอย่างแน่วแน่!

นิยายน่าสนใจ: High School DxD เล่ม 13,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 17,อาเรีย กระสุนแดงเดือด เล่ม 11

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

จิฮายะ เล่ม 21, Triage X เคสนี้สั่งตาย เล่ม 7,Baby Steps เล่ม 14,คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 42,GTO - Paradise Lost เล่ม 9 ,P TO JK ป่วนหัวใจนายโปลิศ เล่ม 8,Full Metal Panic! Zero เล่ม 2,แฟนผมเป็นสาวแกล เล่ม 3,พ่อปรัชญา ฮาหน้าตาย เล่ม 5

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



ตามคาด....... Yuragi-sō no Yūna-san ประกาศทำอนิเมเต็มตัว

หลังจากมีข่าวเปรยๆออกมาซักพัก เกี่ยวกับ Yuragi-sō no Yūna-san ของ มังงะโรแมนติคคอเมดี้วาบหวิวเจ้าประจำใน Shonen Jump ของ อ. Tadahiro Miura กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่เปิดเผยในงาน Jump Festa 2018 รวมไปถึง จะมีการประกาศข่าวสำคัญใน Shonen Jump ฉบับที่ 50 ด้วยเช่นกัน ...ล่าสุด Jump ฉบับที่ 50 ได้ประกาศข่าวใหญ่ของเรื่องนี้ออกมาแล้ว (อันเป็นการตบหน้า เหล่า Hater ผู้คอยวิจารณ์เรื่องนี้ถึงความไม่เหมาะสมของเนื้อหา ที่ไม่ควรตีพิมพ์ใน Jump) นั่นคือ การประกาศทำในเวอร์ชั่นอนิเมอย่างเต็มตัว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น จะแจ้งให้ทราบในอนาคตอันใกล้

Yuragi-sō no Yūna-san ตีพิมพ์ลงใน Jump ตั้งแต่ ก.พ. 2016 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Fuyuzora Kogarashi ชายหนุ่มผู้มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณและถูกผีเข้าสิงมาตั้งแต่ยังเด็ก ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าราคาถูก Yuragisou ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเรียวกังบ่อน้ำร้อนออนเซ็นร้างยอดนิยมมาก่อน สถานที่ดังกล่าวขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่เขย่าขวัญจากการที่มีวิญญาณของเด็กม.ปลายสิงสถิตอยู่ที่นั่น แต่ตัวเขากลับไม่นึกเอะใจใดๆ (เพราะเพื่อนบ้านร่วมอาศัยที่นี่ ต่างเป็นหญิงสาวสุดเซ็กซี่ทั้งนั้น) จนกระทั่ง เขาได้พบกับ Yuna ผีสาวประจำบ้านพักแห่งนี้ ในห้องพักของเขา โดยเขาพยายามช่วยเหลือ Yuna ในการทำความปรารถนาครั้งสุดท้ายของเธอให้เป็นจริง ก่อนที่เธอจะถูกส่งไปยังนรกและกลายเป็นปีศาจ และแล้วชีวิตของ Kogarashi เริ่มความวุ่นวายขึ้น จากการที่เขาต้องมาข้องเกี่ยวกับ Yuna แล้วก็สาวๆอีกจำนวนหนึ่ง


แหล่งข่าว : Comic Natalie , MAL



 In This Corner of the World จะมีการจัดทำในเวอร์ชั่นยาวกว่าเดิม

มีการประกาศจากงานอีเว้นต์ครบรอบ 1 ปี ของหนังอนิเม In This Corner of the World (Kono Sekai no Katasumi ni ) เมื่อ 12 พ.ย. 2017 ที่ผ่านมา ว่า หนังอนิเมแนวสู้ชีวิตเรื่องเยี่ยม ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของ อ.Fumiyo Kouno นั้น จะมีการทำในเวอร์ชั่นที่มีเนื้อหายาวไปจากเดิม รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในอนาคตอันใกล้

ฉบับมังงะของ In This Corner of the World ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Manga Action ช่วง ม.ค. 2006 - ม.ค. 2009 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 3 เล่ม โดยฉบับหนังอนิเมของเรื่อนี้ ออกฉายครั้งแรกเมื่อ 12 พ.ย. 2016 และได้ออกฉายบนโรงครั้งสุดท้ายในงานอีเว้นต์ดังกล่าว ที่มีขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ Shinjuku

หนังอนิเมชุดนี้กวาดรางวัลยอดเยี่ยมมาหลายเวที อาทิ รางวัลหนังยอดเยี่ยม จาก Mainichi Film Award ครั้งที่ 71 , อนิเมชั่นแห่งปี จาก Japan Academy Prize ครั้งที่ 40 , รางวัลจากคณะกรรมการ ของ The Annecy International Animated Film ฯลฯ โดยเรื่องนี้ได้ออกวางจำหน่ายในรูปแบบ Blu-ray กับ DVD เมื่อ 15 ก.ย. 2017 และขายดิบขายดีเป็นอันดับ 1 จากการออกวางขายในสัปดาห์แรก



แหล่งข่าว : Comic Natalie , MAL


 "น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโระมังงะ" จัดทำเพิ่มเติม ในรูปแบบ OVA

งานอีเว้นต์ Eromanga Fes เมื่อ 12 พ.ย. 2017 ได้แจ้งข่าวดีแก่บรรดาสายน้องสาวทั้งหลายแหล่ว่า อนิเม Eromanga-sensei หรือ น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโระมังงะ จะมีการจัดทำในรูปแบบ OVA ที่มีกำหนดออกวางจำหน่าย ในปี 2018 รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในอนาคตอันใกล้

Eromanga-sensei ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ Tsukasa Fushimi กับ Hiro Kanzaki เจ้าของผลงานไลท์โนเวล OreImo หรือ น้องสาวของผมไม่น่ารักถึงขนาดนั้นหรอก ตีพิมพ์ภายใต้แบรนด์ Dengeki Bunko ตั้งแต่ ธ.ค. 2013 เป็นต้นมา ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ ได้รับการจัดทำในรูปแบบมังงะ โดย rin ลงในนิตยสาร Dengeki Daioh เมื่อ พ.ค. 2014 แล้วก็อนิเมทีวี 12 ตอน โดยสตูดิโอ A-1 Pictures ออกฉายช่วง ฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2017 ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , MAL



กลาโหมญี่ปุ่น แถลงความคืบหน้าโปรเจ็ค "Gundam " หลังผ่านพ้นไป 10 ปี

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 รัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งนำโดยพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ได้ประกาศกร้าวว่า พวกเขาได้พิจารณาจัดทำโปรเจ็คพัฒนา Gundam ให้มีตัวตนจริงๆ ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่มีการต่อยอดมาจากงานจัดแสดงอุปกรณ์ภาคพื้นดิน ในหัวข้อ "การทำให้ Gundam เกิดขึ้นจริง (ระบบติดตั้งอุปกรณ์ส่วนบุคคลขั้นสูง)" ที่จัดขึ้นโดย สถาบันวิจัยและพัฒนาเทคนิคของกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น (ปัจจุบันยุบไปแล้ว) ในงานสัมมนา เมื่อปี 2007 และนั่นทำให้เกิดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการที่กองกำลังป้องกันตัวเองของญี่ปุ่น กำลังเดินหน้าพัฒนาหุ่น Gundam ให้เกิดขึ้นจริง มาเป็นระยะเวลานานถึง 1 ทศวรรษด้วยกัน ซึ่งทางเว็บไซต์ Oricon News ได้ตัดสินใจที่จะรายงานข่าว ตรวจสอบถึงสถานะปัจจุบันของโครงการพัฒนา Gundam ของรัฐบาลญี่ปุ่น ในขณะนี้

เริ่มจาก ปืนต่อสู้อากาศยาน Type 87 ของกองกำลังป้องกันตัวเองทางบกญี่ปุ่น นั้น มีรูปร่างลักษณะที่คล้ายกับโมบิลสูทรุ่น RMV-1 Guntank II จากอนิเม Mobile Suit Zeta Gundam เลย ซึ่งอดีตทหารของกองกำลังป้องกันตัวเองทางบกญี่ปุ่นผู้หนึ่ง ได้แจ้งว่า ยังไม่เคยมีใครคนไหนได้เห็น Type 87 ตอนมันเปิดตัวออกมาเลย แต่พวกเขาได้สังเกตเห็นว่า มันคล้ายคลึงกับ Guntank II จาก Gundam ด้วยเหตุนี้ ผู้คนถึงตั้งชื่อเล่นให้กับมันว่า "Guntank"

จากข้างต้น ทำให้มีแฟนๆ Gundam จำนวนมากมาย ต่างคาดหวังว่า Gundam จะได้เกิดขึ้นอย่างแท้จริงกัน ในสเต็ปต่อไป ต่อจาก Guntank II ที่อยู่ในโปรเจ็คนำเอาเทคโนโลยีจาก Gundam ทำให้เกิดขึ้นจริงของรัฐบาล ทว่า ทางโฆษกของกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นได้ออกมาปัดข่าวลือที่เกิดขึ้น โดยอธิบายว่า สมาชิกของสถาบันวิจัยและพัฒนาเทคนิค ได้ตั้งชื่อ "Gundam" ให้กับโปรเจ็คระบบติดตั้งอุปกรณ์ส่วนบุคคลขั้นสูง เท่านั้น เพื่อให้โปรเจ็คนั้นสามารถเข้าถึงและง่ายต่อความเข้าใจของประชาชนมากยิ่งขึ้น

ทางกลาโหมได้กล่าวว่า โปรเจ็คระบบติดตั้งอุปกรณ์ส่วนบุคคลขั้นสูงนั้น เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยการศึกษาวิจัยในเทคโนโลยีปัจจุบันนั้น สามารถทำการพัฒนาชุด power suit หรือ ชุดรบ ที่ช่วยเสริมในเรื่องของการเคลื่อนไหวของทหาร และ ช่วยรักษาสมดุลเมื่ออยู่บนพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยได้

หุ่นยนต์ยักษ์ humanoid หลายหลายตัวที่หลายคนเคยเห็นในเรื่อง Gundam นั้น อาจเป็นเพียงความฝันชั่วนิรันดร์ ซึ่งหน่วยงานด้านการจัดหา , เทคโนโลยี และ ขนส่ง ของญี่ปุ่น ออกมายืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการค้นคว้าวิจับเกี่ยวกับวิธีการสร้างหุ่น humanoid มาแทนที่ทหารเลย แต่พวกอุปกรณ์จำพวกยานพาหนะไร้คนบังคับ สามารถพัฒนาให้กลายเป็นอาวุธยุทโธปกรณ์หลักได้ และการพัฒนาชุดรบ power suit นี้ ก็จะนำไปสู่ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ชวนทำให้นึกถึง Gundam ในที่สุด

ก่อนหน้านี้ Yoshiyuki Tomino ได้วาดภาพหุ่นยนต์ ที่ได้มาจากแรงบันดาลใจมาจากนิยาย Starship Troopers ในตอนที่เขากำลังสร้างซีรี่ย์ Gundam อย่างไรก็ตาม หุ่นโมบิลสูทใน Gundam นั้น ต่างมีขนาดใหญ่กว่ามนุษย์ราว 10 เท่าด้วยกัน ซึ่งถ้าหากหุ่นยนต์ยักษ์ humanoid ยังคงเป็นเพียงเรื่องราวบนโลกแฟนตาซี แต่สำหรับบนโลกไซไฟนั้น ก็อาจสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวหุ่นยนต์ตามหลักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีบนโลกแห่งความเป็นจริง กันต่อไป ก็เป็นได้


แหล่งข่าว :  Oricon News , Otakomu , animenewsnetwork

 

 


มังงะ One Piece จะเข้าสู่บท Wano ราว 1-2 ปี

ข้อมูลจากหนังสือ Super Kabuki II One Piece ''Idai Naru Sekai" ที่ทางสนพ. Shueisha ได้ออกวางขายไปเมื่อ 11 พ.ย. 2017 หนังสือดังกล่าว นอกจากจะนำเสนอภาพถ่ายและข้อมูลเกี่ยวกับการแสดงโชว์คาบุกิของ One Piece แล้ว ยังมีบทสัมภาษณ์ระหว่าง อ.Eiichiro Oda ผู้แต่งมังงะ One Piece กับ Ichikawa Ennosuke IV ผู้รับบทเป็น Luffy ในฉบับละครคาบุกิอีกด้วย ซึ่งบทสัมภาษณ์ของทั้งคู่ หลักๆเป็นการพูดถึงตัวละคร Little Oars, Jr. แล้วก็ บทบาทการแสดง Luffy ในแบบคาบุกิบนเวที และเมื่อ Ichikawa ได้บอกกับ อ. Oda ว่าเขาสนใจเนื้อหาการ์ตูนในบท "Wano Kuni" หรือ ประเทศวาโนะ ที่กำลังจะมาถึง ซึ่ง อ.Oda ได้ตอบกลับว่า เขาคิดจะเขียนเนื้อหาบทนี้ ภายใน 1-2 ปี และเขาอาจเขียนเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับ Ace ในบทดังกล่าวอีกด้วย

ละครคาบุกิ One Piece ชุดล่าสุด มีกำหนดเปิดการแสดงช่วง 6 ต.ค. - 25 พ.ย. 2017 แต่ถึงกระนั้น Ichikawa ผู้รับบทเป็น Luffy กับ Hancock ในละครคาบุกิชุดนี้ จำเป็นต้องหยุดพักฟื้นร่างกาย หลังจากประสบอุบัติเหตุระหว่างการแสดง จนทำให้เขาแขนหัก

ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีการเกริ่นถึงเรื่องราวบท Wano ที่จะมาในเร็วๆนี้ จากการที่มังงะ One Piece ได้มีการทำกิจกรรมพิเศษร่วมกับเมืองเกียวโต ภายใต้ชื่อ One Piece 20th x KYOTO: Kyoto Straw Travel Journal: Another Country of Wano ในช่วงวันที่ 7-22 ต.ค. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีเว้นต์ที่เฉลิมฉลองครบรอบ 20ปี ของการ์ตูนโจรสลัดเรื่องดังเรื่องนี้ รวมถึงยังเป็นการฉลองเรื่องราวบท Wano ไปในตัวด้วย อีกทั้ง เมืองเกียวโตนั้น ก็มีบรรยากาศบ้านเมืองคล้ายกับ Wano Kuni ในการ์ตูน รวมถึง อ.Oda เอง เคยบอกว่า เขามีแผนจะเขียนเรื่องราวบทนี้ภายในปี 2017 อีกด้วย

มังงะ One Piece ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1997 ปัจจุบัน มังงะเรื่องนี้ ดำเนินเรื่องราวไปได้ 65% จากคำให้สัมภาษณ์ของ อ.Oda เมื่อ ก.ค. 2016 รวมถึงมียอดตีพิมพ์มังงะจากทั่วโลกมากถึง 430 ล้านเล่ม ด้วยกัน


แหล่งข่าว : sandman , animenewsnetwork



Pump Up มังงะบนเว็บที่จะชวนคุณผู้อ่านออกกำลังกายไปด้วยกัน!!!

ยุคสมัยนี้ เป็นยุคสมัยที่ผู้คนต่างให้ความสนใจในเรื่องของสุขภาพ การออกกำลังกายกันมากขึ้น โดยมีการสร้างแรงจูงใจ แรงบันดาลใจ ที่ชักชวนให้ใครหลายคน ต่างพากันออกกำลังกายเพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง และหุ่นเฟิร์มยิ่งขึ้น โดยสื่อการ์ตูนนั้น ก็เป็นหนึ่งในสื่อที่พอช่วยชักชวนให้ผู้อ่านได้ออกกำลังกายเหมือนกัน กับมังงะบนเว็บเรื่องนี้กับ... Pump Up ซึ่งแต่งโดย อ. Hirofumi Nakamura มีกำหนดลงตอนใหม่ทุกเดือน บนเว็บไซต์ Web Action ของสนพ.Futabasha

มังงะชุดนี้ เป็นแนวที่เรียกว่า toremanga (training manga) ที่เน้นให้ผู้อ่านได้ฝึกฝน ฝึกออกกำลังกาย โดยเป็นเรื่องราวของ Yōji Tsumaki ตัวเอกของเรื่องซึ่งเป็นชายหนุ่มสายบ้ากล้ามมาตั้งแต่ยังเด็ก จากการที่เขาเคยมีปม เป็นคนผอมมากซะจนถูกเพื่อนๆล้อว่า "ไม้จิ้มฟัน" เมื่อตอนที่เขาเรียนชั้นประถม จนกระทั่งวันหนึ่ง ในขณะที่เขาเดินทางจากบ้านไปโรงเรียน Yoshiko เพื่อนของเขากลับประสบอุบัติเหตุจนติดอยู่ใต้รถบรรทุก ซึ่งเขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย ทันใดนั้น ก็มีบุรุษล่ำกล้ามโตปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับยกรถบรรทุกขึ้น และช่วย Yoshiko ออกมาได้ และนับแต่นั้นเป็นต้นมา Yōji ได้ตั้งเป้าว่าจะกลายเป็นบุรุษหุ่นล่ำเต็มไปด้วยมัดกล้าม และเขาในวัย 18 ปี ก็ยังคงออกกำลังกายฟิตหุ่นตัวเองต่อไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork


 

สมาชิก Nogizaka46 นำแสดงละครซีรี่ย์ของ Video Girl Ai

Denei Shoujo ~VIDEO GIRL AI 2018~ ฉบับละครซีรี่ย์จาก Video Girl Ai ผลงานมังงะดัง ของ อ. Masakazu Katsura ได้มีการเผยโฉมนักแสดงนำออกมาแล้ว โดยได้ Nanase Nishino สมาชิกวงไอด้อล Nogizaka46 วัย 23 ปี มารับบทเป็น Ai Amano ตัวเองของเรื่องนี้ โดยเธอจะได้แสดงร่วมกับ Shuhei Nomura ผู้รับบทเป็น Shou Moteuchi พระเอกของเรื่อง ตามที่มีการประกาศกันก่อนหน้านี้

Nishino เปิดตัวในฐานะสมาชิกวงไอด้อลกลุ่มดังกล่าว เมื่อ ก.พ. 2012 จากการมีส่วนร่วมกับซิงเกิ้ลแรกสุดของวง "Guru Guru Curtain" โดยผลงานล่าสุดของเธอนั้น คือการได้แสดงในหนังคนแสดงของ Asahinagu (สู้เค้าน้องแว่น) ที่ดัดแปลงจากมังงะของ อ.Ai Kozaki ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ ก.ย. 2017 และจากบทบาท Ai ที่เธอได้รับในเรื่องนี้ ทำให้เธอต้องยอมตัดผมให้สั้นลงราว 20 ซม. เป้นครั้งแรกในชีวิต

"Denei Shoujo ~VIDEO GIRL AI 2018~" มีกำหนดออกฉายทางช่อง TV Tokyo ช่วงรายการ "Saturday Drama 24" ม.ค. 2018 รวมถึงออกฉายสตรีมบน Amazon Prime ทุก 1 ตอน / สัปดาห์ ในญี่ปุ่น

"Denei Shoujo ~VIDEO GIRL AI 2018~" เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังตอนจบฉบับมังงะ 25 ปี เมื่อ Shou หลานชายของ Youta พระเอกจากฉบับมังงะ ได้ตกหลุมรัก Nanami สาวสวยเพื่อนร่วมชั้นของเขาอย่างลับๆ ซึ่ง Nanami เอง ก็หลงรัก Tomoaki เพื่อนสนิทของเขา ทำให้ชีวิตรักของเขาถึงคราวสิ้นหวัง ทว่าวันหนึ่ง เขาได้พบกับม้วน VDO ที่บ้านพักของเขา (อาศัยอยู่ร่วมกับ Youta) และได้ลองเปิดกับเครื่องเล่นวีดีโอที่เต็มไปด้วยฝุ่น ทันใดนั้น Ai สาวน้อยจากวีดีโอ ได้ปรากฏตัวออกจากจออีกครั้ง!!


แหล่งข่าว : TV Tokyocrunchyroll.com


สว.ญี่ปุ่น ออกมาขอโทษ จากกรณีแสดงความเห็นเหมารวมอนิเม-เกม คือต้นเหตุของคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

เมื่อสัปดาห์ก่อน เราได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ สว.ญี่ปุ่น ผู้มีนามว่า Ichita Yamamoto ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้น กลางรายการทีวี Shin Hōdo 2001 โดยได้กล่าวโบ้ยอนิเม-เกม เป็นต้นเหตุสำคัญก่อให้เกิดคดีอาชญากรรม นั้น

และจากความเห็นของเขา ที่ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่บรรดาชาวเน็ตมากมายนั่นเอง ก็ทำให้เขาตัดสินใจที่จะออกมาขอโทษแฟนๆ เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ผ่านรายการสตรีมสด เมื่อ 8 พ.ย.2017 รวมถึง บลอกส่วนตัวของเขา ซึ่งเขากล่าวว่า การที่เขาออกมาขอโทษนั้นไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแก้ตัวในเรื่องของคำพูด แต่เขารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่เขาพูดไปในรายการ ซึ่งมัน "ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง" เขารู้ดีว่า ความคิดเห็นของเขานั้น มันทำให้การกระทำของ Shiraishi (คนร้ายในคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง) ได้รับอิทธิพลโดยตรงมาจากอนิเมอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งตรงจุดนี้ เขาได้ชี้แจงว่าไม่มีหลักฐานที่เชื่อมโยงกันระหว่างอนิเมกับอาชญากรรมในโลกแห่งความเป็นจริงแต่ประการใด

อีกทั้ง เขากล่าวอีกว่า อนิเมนั้น เป็นหนึ่งในสมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ "Cool Japan" ที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่นได้รับการพูดถึง "และ เขารู้สึกเสียใจที่กล่าวอ้างว่าอนิเมมีอิทธิพลในทางลบต่อการกระทำของผู้คน จากนั้นเขาก็เน้นย้ำคำขอโทษต่อคนวงการอนิเม , แฟนอนิเม และ กลุ่มคนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรเจ็ค "Cool Japan" ของรัฐบาล เขาเสริมอีกว่า ตัวเขานั้นเป็นคนนำพาแฟนๆมังงะขอนิเม เข้าสู่โลกการเมืองของญี่ปุ่น และรู้สึกหัวเสียไปกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากตัวเขา เพราะเขานั้นก็ชอบการ์ตูนและอนิเม เช่นกัน

จนท.ตำรวจ ได้จับกุมตัว Takahiro Shiraishi ชายวัย 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง เมื่อ 31 ต.ค. 2017 ณ เมืองซามะ จ.คานางาวะ หลังจากที่จนท.ได้ค้นพบชิ้นส่วนศพ จากศพทั้ง 9 ศพ ที่เขาได้ลงมือสังหาร ในห้องพักอพาร์ทเม้นต์ของเขา โดยเขาได้รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุ+อำพรางศพจริง หลังจากที่เขาได้มีการติดต่อกับเหยื่อ ผู้ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายบนออนไลน์

แหล่งข่าว : Netlab ,  animenewsnetwork


Ōarai เมืองฉากหลัง Girls & Panzer เตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวงานเทศกาล มากกว่าแสนคน

Ōarai เมืองชายฝั่งทะเลของจ.Ibaraki กำลังจะได้เผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อพวกเขาจะต้องเตรียมการรับมือกับนักท่องเที่ยวจำนวนกว่าแสนคน ที่จะมาร่วมงานเทศกาลประจำปีของเมือง Ōarai Anglerfish Festival ที่มีขึ้นในวันที่ 18-19 พ.ย. 2017 โดย "เมืองหน้าด่านชายฝั่งมหาสมุทร"แห่งนี้ เป็นเมืองเล็กๆ มีประชากรประมาณ 17,000 คน แต่เป็นเมืองที่บูมจากการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากความนิยมของอนิเม Girls & Panzer อนิเมสาวน้อยขับรถถัง ซึ่งได้ใช้เมืองนี้เป็นฉากหลังหลักของเรื่อง

งานเทศกาลดังกล่าว เริ่มจัดขึ้นเมื่อปี 1998 โดยเน้นโปรโมทเมืองและอาหารทะเลซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของพวกเขา จากนั้นงานอีเว้นต์ดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ถึงราว 50,000 คน ในช่วงระยะเวลาหลายปี อย่างไรก็ตาม จากการที่งานเทศกาลแห่งนี้ได้ร่วมจัดทำแคมเปญกับอนิเม Girls und Panzer ที่ได้เปิดตัวออกฉายทางทีวี เมื่อปี 2012 ทำให้มียอดนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเทศกาลนี้เพิ่มมากขึ้นถึง 65,000 คน และมียอดนักท่องเที่ยวสูงถึงหลักแสนคน เมื่อปี 2013 ซึ่งงานเมื่อปี 2016 มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานมากถึง 130,000 คน และจากปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนกว่าแสนคนนั้น ก็ส่งผลทำให้เกิดปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก ราว 5 กม. ทำให้มีบางคนตัดสินใจที่จะสละรถของตัวเอง แล้วเดินเข้าไปในตัวเมือง อีกทั้ง ยังมีรายงานว่า โรงแรมที่พักของเมืองดังกล่าว ได้มีการจับจองล่วงหน้ารับเทศกาลนี้ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ส.ค. 2017 เลยทำให้ทางผู้จัดงาน ต้องเพิ่มระบบการขนส่งภายในเมืองเท่าที่จะรองรับได้ โดยจะมีการเพิ่มพื้นที่จอดรถ แล้วก็จัดหารถไฟ ให้เพียงพอต่อจำนวนผู้คนอันมหาศาลที่จะมางานเทศกาลนี้ รวมถึง รถบัสที่ตกแต่งลวดลาย Girls & Panzer จะเปิดให้บริการจากสนามบิน Ibaraki ถึง Ōarai ในวันที่ 18 พ.ย. 2017

งานดังกล่าว จะมีนักพากย์ตัวละครหลักจากอนิเมเรื่องนี้ 5 คน มาปรากฏตัวครบครัน รวมถึง Sayaka Sasaki ผู้ขับร้องเพลงประกอบหนังอนิเม Girls und Panzer das Finale จะมาร่วมอีเว้นต์ทอล์กโชว์ในวันที่ 19 พ.ย. ด้วย อีกทั้งในงานจะมีการจัดแสดงรถยนต์อิตาฉะ ที่ตกแต่งเต็มไปด้วย Girls und Panzer , การโชว์ปลา anglerfish บนเวที ในวันที่ 18 พ.ย. ,การแสดงจากอนิเม Kirakira Precure a la Mode ในวันรุ่งขึ้น และ Masahiro Chōno นักมวยปล้ำคนดังและรับหน้าที่เป็นทูตให้กับ Girls und Panzer จะมาร่วมพบปะและถ่ายรูปกับแฟนๆ บริเวณบูธถ่ายรูปของงาน

Ōarai กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คออนิเมนิยมมาเยี่ยนเยียน จากการที่เมืองดังกล่าวถูกนำไปใช้เป็นฉากหลังของ Girls und Panzer อีกทั้งอนิเมเรื่องนี้ ได้มีส่วนร่วมกับแคมเปญกิจกรรมหลายต่อหลายอย่างของเมืองนี้ จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในด้านการพัฒนาภาพลักษณ์ของ จ. Ibaraki เมื่อปี 2013

โดย Girls und Panzer กำลังจะมีโปรเจ็คหนังอนิเมชุด Girls und Panzer das Finale ซึ่งหนังชุดแรกจาก 6 ภาคของโปรเจ็คนี้ มีกำหนดออกฉายบนโรงหนัง 59 แห่งในญี่ปุ่น วันที่ 9 ธ.ค. 2017



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikōanimenewsnetwork

 


Amanchu! สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ ดำน้ำต่อ กับอนิเมซีซั่น 2

มีการประกาศจากรายการสดของ Nico Nico Live ว่า Amanchu! หรือ สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ ผลงานมังงะเรื่องปัจจุบันของ อ.Kozue amano (ARIA) กำลังจะมีการทำอนิเมทีวีซีรี่ย์ ในซีซั่น 2 ต่อแล้ว ในชื่อ Amanchu! Advance มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018

ตัวละคร - นักพากย์
Kokoro Misaki: Ai Yamamoto (Yama no Susume: Omoide Present)
Kotori Misaki: Ai Kakuma (Konohana Kitan)
Kodama Kohinata: Aya Suzaki (Suzakinishi The Animation)

สต๊าฟ
Director: Kiyoko Sayama (ep.director : Aria The Natural ตอนที่ 19)
Script: Hitomi Mieno ( series composition : Amanchu!), Hiroko Fukuda (script & series composition ซ Midori no Kuni no Otomodachi: Koeda-chan)

Amanchu! เป็นเรื่องราวของ Hikari Kohinata สาวน้อยร่าเริงวัย 15 ปี ผู้รักการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ กำลังตื่นเต้นกับการขึ้นชั้นม.ปลาย! ในวันแรกของการเปิดเรียน เธอได้เจอกับ Futaba Oki สาวน้อยรูปงามที่ย้ายบ้านมาจากในเมือง และรู้สึกถูกชะตาด้วย เธอชวนให้ Futaba เข้าชมรมดำน้ำด้วยกัน! เรื่องราวอันน่าประทับใจของเหล่าผู้คนที่มีชีวิตผูกพันกับสายน้ำกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!!

Amanchu! ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Blade ตั้งแต่ พ.ย. 2008 เป็นต้นมา ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี จำนวน 12 ตอน เมื่อช่วงฤดูร้อน 2016


แหล่งข่าว :  Moca News , MAL


ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผองเพื่อน กับ Real Escape Game ของ Doraemon!!

เพื่อเป็นการโปรโมทหนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของ Doraemon ชุด Eiga Doraemon: Nobita no Takarajima (Doraemon the Movie: Nobita's Treasure Island) ที่จะออกฉายในวันที่ 3 มี.ค. 2018 ก็เลยมีการผุดกิจกรรมให้แฟนๆได้ร่วมสนุกกัน กับ Real Escape Game หรือ เกมไขรหัสหนีตาย ในธีม Doraemon

เกมดังกล่าว จะให้แฟนๆ มาจับกลุ่มกัน กลุ่มละ 4 คน มาร่วมด้วยช่วยเหลือ Doraemon ที่ถูกจับตัวไป โดยมีการจำหน่ายตั๋วเล่นเกมนี้ เฉพาะสมาชิกของ SCRAP ในช่วงวันที่ 11-17 พ.ย. 2017 และจะเปิดจำหน่ายทั่วไป ในวันที่ 8 ธ.ค. 2017

Eiga Doraemon: Nobita no Takarajima เป็นเรื่องราวของ Doraemon, Nobita, Shizuka, Gian, และ Suneo ออกผจญภัยบริเวณทะเล Caribbean โดย Nobita ได้รับหน้าที่เป็นกัปตันเรือคอยต่อสู้กับบรรดาศัตรูที่เข้ามาคุกคาม ทว่า Shizuka กลับถูกลักพาตัว แถมมีพายุมาขัดขวางการเดินทางของพวกเขาด้วย โชคยังดีที่ พวก Doraemon ได้ Mini Dora มาคอยช่วยเหลือตลอดการเดินทาง จนกระทั่งพวกเขาได้พบกับเกาะลึกลับที่มีขุมทรัพย์มหาสมบัติ ซึ่งพวกเขาได้ค้นพบว่า มันมีอะไรยิ่งกว่าเกาะธรรมดาๆเสียอีก

Kazuaki Imai ผู้รับหน้าที่ ep. director จากอนิเมทีวี Doraemon ขึ้นชั้นมารับหน้าที่เป็นผกก.ให้กับหนังจอเงินชุดนี้เต็มตัว โดยมี Genki Kawamura นักเขียนนิยายจาก your name. และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ The Boy and The Beast รับหน้าที่เขียนบทหนัง และ FuRyu เป็นผู้ผลิตเกมวีดีโอของหนังชุดนี้ ที่จะลงบนเครื่อง Nintendo 3DS อีกด้วย


แหล่งข่าวและคลิป : Movie Natalie , animenewsnetwork




Super Mario Bros. จะมีการทำฉบับหนังอนิเมชั่น โดย Illumination Entertainment

แหล่งข่าวจาก Variety ได้รายงานว่า Illumination Entertainment เตรียมจะมารับหน้าที่ทำ "Super Mario Bros." เกมวีดีโอสุดฮิตเบอร์ 1 ของ Nintendo มาดัดแปลงในรูปแบบของหนังอนิเมชั่น ซึ่งการเจรจากันระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายนั้น ใกล้จะลุล่วงมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่า ก่อนหน้านี้ ทาง Nintendo จะออกมาปฏิเสธข่าวข้างต้น กับทาง Wall Street Journal ก็ตาม

โดย Illumination สตูดิโอของ Chris Meledandri กับ Universal Studios เป็นสตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังหนังอนิเมชั่นชื่อดังก้องโลกอย่าง "Despicable Me," "Minions," และ "The Secret Life of Pets" ขณะที่ Nintendo ได้จับมือกับสวนสนุก Universal ในการจัดตั้งโซนเรื่องเล่น ที่อิงตัวละครจากเกมของ Nintendo โดยมี Mario กับ Luigi 2 ตัวละครเอกจาก Super Mario เป็นแกนนำ

ตามข่าวระบุว่า หนัง Super Mario ชุดนี้ จะได้ Mac Guff สตูดิโอย่อยในสังกัดของ Illumination ที่ตั้งอยู่ในนคร Paris ฝรั่งเศส มารับหน้าที่ผลิต และตอนนี้อยู่ในช่วงขั้นตอนเริ่มต้นของการถ่ายทำเท่านั้น คาดว่า ตัวหนังกว่าจะทำเสร็จสิ้นพร้อมออกฉายบนโรง จะต้องรอเวลากันหลายปีทีเดียว

เกมวีดีโอทุกภาคของ Super Mario Bros. มียอดจำหน่ายทั่วโลก มากกว่า 330 ล้านแผ่น โดยก่อนหน้านี้ เคยถูกนำไปทำในรูปแบบหนังคนแสดง เมื่อปี 1993 ซึ่งนำแสดงโดย Bob Hoskins, John Leguizamo, และ Dennis Hopper แต่ตัวหนังนั้น กลับไม่ทำเงินมากนัก รวมถึง ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบจากบรรดาคอเกมเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบัน หนังจากเกมวีดีโอ ก็ทยอยออกฉายสู่ชาวโลกมากขึ้นๆ ในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี อาทิ "Angry Birds", "Warcraft" และ "Assassin's Creed." เป็นต้น โดย "Angry Birds" กำลังจะมีหนังอนิเมชั่นภาคสองของตัวเอง ออกฉายในปี 2019



แหล่งข่าว:    Variety


Gintama ประกาศศักดาความรั่วต่อ กับหนังคนแสดงชุดใหม่ !!! + เตรียมการทำอนิเมทีวีภาคสุดท้าย!!!

จากความสำเร็จอย่างล้นหลามของฉบับหนังคนแสดงของคุณกินและชาวคณะนี้เอง เลยทำให้ Gintama ผลงานมังงะดังของ อ.Hideaki sorachi ได้รับไฟเขียว ให้จัดทำในรูปแบบหนังคนแสดงภาคต่อไป โดยมีกำหนดออกฉาย ช่วงฤดูร้อน 2018 ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการยืนยันจาก twitter หลักของ Gintama ฉบับคนแสดง , Yuichi Fukuda ผกก.หนังชุดดังกล่าว และ นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 51 ถึงกระนั้นยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่า Shun Oguri ผู้รับบทเป็น Sakata Gintoki หรือ คุณกิน ในหนังชุดดังกล่าว จะได้ร่วมแสดงในหนังคนแสดงภาคใหม่หรือไม่?

หนังคนแสดง Gintama ออกฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรก 14 ก.ค. 2017 และสามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นสูงถึง 3.84 พันล้านเยน ทำสถิติเป็นหนังคนแสดงญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดในช่วงฤดูร้อน 2017 ไปครอง

ขณะเดียวกัน นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 51 ยังได้แจ้งเพิ่มเติมว่า ฉบับอนิเมทีวีซีรี่ย์ของ Gintama ได้มีการวางแผนจัดทำเนื้อหาบทสุดท้าย เช่นกัน แต่ยังไม่กำหนดช่วงเวลาออกฉายแน่ชัด โดยปัจจุบัน อนิเมเรื่องนี้ กำลังออกฉายเนื้อหาบท Popori เมื่อ ต.ค. 2017 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Comic Natalie ,  crunchyroll.com



ไขปริศนากับนักสืบจิ๋ว Conan ณ Universal Studios Japan

สวนสนุก Universal Studios Japan ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเครื่องเล่นใหม่ในธีม Universal Cool Japan 2018 ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเครื่องเล่นใหม่ Universal Cool Japan 2018 ในเฟสแรกนั้น จะประกอบไปด้วยธีม ยอดนักสืบจิ๋ว Conan , Final Fantasy และ Monster Hunter (ส่วนเครื่องเล่นเฟสสอง จะมี Sailor Moon ซึ่งจะเปิดให้เล่นช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018)

เครื่องเล่นธีม Conan ของสวนสนุกดังกล่าวนั้น ก็คือ real escape game ที่เป็นเนื้อหาใหม่แตกต่างจากของเก่าที่เคยเปิดให้เล่นเมื่อปี 2016 โดยจะให้ผู้เล่นได้ร่วมไขคดีปริศนาร่วมกับ Conan ในการกู้ระเบิดที่ติดตั้งโดยคนร้าย พร้อมกับตามหาคนร้ายตัวจริง ซึ่งเครื่องเล่นนี้ จะรวมไปถึง ร้านอาหารที่นอกจากจะขายอาหารแล้ว ยังมาพร้อมกับเรื่องราว คือ เป็นร้านอาหารของ Jirokichi Suzuki คุณปู่ของ Sonoko เพื่อนของ Ran ซึ่งเกิดคดีประหลาดขึ้น ในขณะเชิญชวนทุกคนร่วมงานปาร์ตี้ที่ร้าน

สำหรับตั๋วเล่นเครื่องเล่นดังกล่าว จะวางจำหน่ายในเดือน ธ.ค. 2017 และตัวเครื่องเล่นจะเปิดให้เล่นจนถึง 24 มิ.ย. 2018

ขณะเดียวกัน เครื่องเล่นธีม Final Fantasy จะเป็น XR ride หรือ เครื่องเล่นรถไฟเหาะ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของเกม RPG ดังซีรี่ย์นี้ ซึ่งรถไฟเหาะ Final Fantasy จะพาผู้เล่นได้เยี่ยมชมโลกหลากหลายโลกของเกม FF พร้อมกับเผชิญหน้ากับ Sephiroth กับ Cactuars ดาวร้ายคนดังขอ FF นอกจากนี้ ก็มีสินค้าพิเศษออกวางจำหน่ายอีกด้วย

ส่วน Monster Hunter the Real เครื่องเล่นธีมเกม MonHun จะเป็นเครื่องเล่นที่ให้ผู้เล่นได้ตระเวนออกตามล่าสัตว์ประหลาดในเกม ทั้งตัวเก่า และ ตัวยอดนิยม


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Comic NatalieNijimen , animenewsnetwork


 


Romi Park กลายเป็นนักพากย์อิสระอย่างสมบูรณ์

Romi Park / Romi Paku นักพากย์สาวคนดัง ได้แจ้งข่าวบน twitter ส่วนตัวว่า เธอได้หมดสัญญากับ Enkikaku บริษัทเอเจนซี่ ที่เธอได้สังกัดมานานถึง 22 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สถานภาพของเธอในตอนนี้ กลายเป็นนักพากย์อิสระ ไม่มีพันธะยึดติดให้กับค่ายใดๆ โดยขณะนี้ เธอได้เปิดเว็บไซต์ส่วนตัว LAL เพื่อรับงานพากย์เสียงอย่างอิสระโดยเฉพาะ

โดยเธอกล่าวถึงเรื่องนี้ ด้วยความสุขกับโอกาสครั้งใหม่ว่า "ขณะที่ชั้นกำลังกังวลเกี่ยวกับการเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ ด้วยวัยนี้ ชั้นรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ"

Park เป็นที่รู้จักของแฟนๆอนิเม จากการพากย์เสียงเป็น Edward Elric จาก Fullmetal Alchemist ส่วนบทบาทอื่นๆ ประกอบด้วย Temari จาก Naruto, Loran Cehack จาก Turn A Gundam, Ken จาก Digimon Adventure 02 , Hanji จาก Attack on Titan, Ragyo Kiryuin จาก Kill la Kill, และ Seimei จาก Garo: Crimson Moon โดยเธอเคยคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขานักพากย์นำหญิงยอดเยี่ยม ของ Seiyuu Awards ครั้งแรกสุด เมื่อปี 2007 จากการพากย์เสียงในบทของ Nana Osaki จาก NANA



แหล่งข่าว :  Animate Times , animenewsnetwork



Hiromi Tsuru ผู้พากย์เสียงเป็น Bulma จาก Dragon Ball เสียชีวิต

ข่าวช็อคของแฟนๆ Dragon Ball ทั่วโลก ที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหันซะจริง เมื่อมีรายงานจากสื่อญี่ปุ่นหลายแห่งว่า Hiromi Tsuru ผู้พากย์เสียงเป็น Bulma จากอนิเม Dragon Ball ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 57 ปี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 พ.ย. 2017

จนท.ตำรวจ ได้พบเธอกำลังหมดสติ บริเวณที่นั่งคนขับบนรถส่วนตัวเธอ ที่จอดนิ่งอยู่บนทางด่วนเส้นหนึ่งของมหานครโตเกียว โดยจนท.ได้รีบพาเธอส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แล้วก็ไปเสียชีวิตลง ณ โรงพยาบาลแห่งนั้น โดยทาง จนท.ได้สันนิษฐานว่า เธอน่าจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เพราะไม่มีสัญญาณบ่งชี้ หรือ ร่องรอยของการเกิดอุบัติเหตุใดๆ ณ บริเวณที่พบเจอรถของเธอ (ภายหลังมีการรายงานว่า เธอมีอาการของ เส้นเลือดโป่งพองในทรวงอกฉีกขาด ในขณะขับรถ จนเธอหมดสติ)

นอกจากบทบาท Bulma จาก Dragonball ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอแล้ว เธอยังพากย์เสียงเป็นตัวละครอื่นๆ ทั้ง Madoka Ayukawa จาก Kimagure Orange Road, Ukyou Kuonji จาก Ranma 1/2 , Mikami จาก Ghost Sweeper Mikami และ Dokin-chan จาก Anpanman

จากการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ Tsuru ....ต้องติดตามกันต่อไปว่า บทบาท Bulma ใน Dragon Ball Super ที่กำลังออกฉายอยู่ในขณะนี้ ใครจะมารับช่วงต่อกัน!?

แหล่งข่าว : crunchyroll


มังงะ Trinity Blood เตรียมดำเนินเรื่องราวเข้าสู่บทสุดท้าย ธ.ค. 2017

twitter หลักของเว็บไซต์ Comic Newtype ได้แจ้งว่า Trinity Blood ฉบับมังงะ จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ช่วง Boxing Day 26 ธ.ค. 2017 ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ของพวกเขา ก็เป็นการเข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายของเรื่องนี้ หลังเขียนมาอย่างยาวนาน (แบบหยุดๆหายๆ) ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา

Trinity Blood เป็นเรื่องราวของEsther แม่ชีแห่งเมือง Istavan ได้ออกเดินทางร่วมกับ Abel Nightroad นักบวชที่ถูกส่งมาจากนครวาติกัน ซึ่งทั้งคู่ได้ร่วมกันต่อสู้กับกองทัพแวมไพร์จากท้องถิ่นนั้นๆ และแล้วการต่อสู้กันระหว่างแวมไพร์กับมนุษย์ ยังคงดำเนินต่อไป

Trinity Blood ฉบับมังงะ เขียนโดย อ.Kiyo Kyujyō ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ Sunao Yoshida โดยไลท์โนเวลต้นฉบับเรื่องนี้ เริ่มต้นจากเรื่องสั้นใน The Sneaker เมื่อ ต.ค. 1999 และเขียนเป็นนิยายเรื่องยาว เมื่อ ก.พ. 2000 โดยฉบับนิยายมีทั้งหมด 2 ภาค ประกอบด้วย Trinity Blood: Rage Against the Moons กับ Trinity Blood: Reborn on the Mars โดยแต่ละภาค จะมีทั้งหมด 6 เล่มด้วยกัน ซึ่งเล่มสุดท้ายของ Rage Against the Moons ได้รับการตีพิมพ์ หลังจาก Yoshida จากโลกนี้ไปเมื่อปี 2004

หลังจาก Yoshida จากไป เรื่องนี้ก็มีการเขียนในรูปแบบมังงะ โดย อ.Kyujyō เมื่อปี 2004 ในนิตยสาร Asuka รายเดือน ก่อนจะย้ายไปลงในเว็บไซต์ Comic Newtype ตั้งแต่ พ.ย. 2016 เป็นต้นมา และออกวางจำหน่ายฉบับมังงะรวมเล่มที่ 20 เมื่อ เม.ย. 2017 รวมถึงยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2005




แหล่งข่าว :  animenewsnetwork


Saint Seiya ผุดเรื่องสั้น Episode Zero ธ.ค. 2017

หลังจากมีการเกริ่นเป็นนัยๆ จาก อ.Masami Kurumada ผู้แต่งมังงะ Saint Seiya ว่า จะมีโปรเจ็คใหม่ออกมาเซอร์ไพรส์แก่แฟนๆนักสู้ชุดเกราะสุดอึด เมื่อ ต.ค. 2017 ที่ผ่านมานั้น และล่าสุด มีการประกาศจากนิตยสาร Champion RED ฉบับ ม.ค. 2018 (วางขาย 17 พ.ย. 2017) ว่า อ.Kurumada เตรียมจะเขียนเรื่องสั้นของ Seiya ชุด Episode Zero ลงใน Champion RED ฉบับถัดไป ที่จะวางขายวันที่ 19 ธ.ค. 2017 โดยเรื่องสั้นดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของ Sagittarius Aiolos โกลด์เซ็นต์ราศีธนู ผู้พยายามที่จะปกป้องเทพี Athena ตอนทารก โดยจะเป็นการเล่าเนื้อหาส่วนนี้ให้ละเอียดยิ่งขึ้น

อีกทั้ง อ.Kurumuda เตรียมจะเขียนมังงะซีซั่นใหม่ล่าสุดของ Saint Seiya: Next Dimension - The Myth of Hades ราวช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018 หลังจากซีซั่นล่าสุดของเรื่องนี้ เพิ่งจบไปเมื่อ ต.ค. 2017

มังงะ Saint Seiya ภาคหลัก ตีพิมพ์ช่วงปี 1986 - 1990 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงในหลายรูปแบบ อาทิ อนิเมทีวีซีรี่ย์, OVA, หนังอนิเม , มังงะภาคแยก รวมถึง กำลังจะมี หนังอนิเมชั่น CG ชุดใหม่ ที่จะออกฉายบน Netflix , อนิเมจากมังงะภาคแยกชุด Saint Seiya: Saintia Shō และ ฉบับหนังคนแสดงฮอลลิวู้ด ตามมาในอนาคต

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


Toei ร่วมจัดทำอนิเมชั่นของซาอุดิอาระเบีย ชุด The Woodcutter's Treasure

ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่เราเคยรายงานว่า แฟนเกมชาวซาอุดิอาระเบียสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการออกแบบตัวละครเกมต่อสู้ ซึ่งจะได้ยลโฉมในเกมวีดีโอของค่าย SNK ในอนาคตนั้น และจากข่าวนี้เอง ก็เป็นการบ่งบอกกลายๆว่า ประเทศต้นกำเนิดศาสนาอิสลามแห่งนี้ เริ่มที่จะเปิดรับวัฒนธรรมการ์ตูน-อนิเม-เกม จากญี่ปุ่น มากขึ้น และได้นำวัฒนธรรมสมัยใหม่ไปประยุกต์ให้เข้ากับวัฒนธรรมมุสลิมของพวกเขา

ล่าสุด Manga Productions บริษัทผู้ผลิตสื่ออนิเมชั่นของซาอุ ได้เผยแพร่ตัวอย่างการ์ตูนอนิเมชั่นชุด The Woodcutter's Treasure (ขุมทรัพย์ของคนตัดฟืน) ทั้งภาษาญี่ปุ่น แล้วก็ ภาษาอาหรับ ซึ่งได้ Toei Animation บริษัทอนิเมชั่นชั้นนำของญี่ปุ่นมาร่วมด้วยช่วยผลิตด้วย โดยอนิเมชั่นดังกล่าว มีความยาวตอนละ 25 นาที ดัดแปลงเนื้อหามาจากนิทานพื้นบ้านของซาอุ โดยจะเจาะกลุ่มผู้ชมวัยเด็ก กับ ครอบครัวเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเขียนบทเพื่อรองรับกับการออกฉายทางทีวี

อนิเมชั่นชุดนี้ ทาง Manga Productions จะรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลคอนเซ็ปต์ , บท ,พรีโปรดัก , พากย์เสียงอาหรับ และ ดูแลการผลิตคลิปตัวอย่างอนิเมชั่น ส่วน Toei รับหน้าที่ในการผลิตอนิเมชั่น และจัดการในส่วนของโพสต์โปรดัก (สานต่อในส่วนงานที่ฝั่ง Manga Productions ทำเรียบร้อยแล้ว)

Manga Productions เผยอีกว่า พวกเขาได้ร่วมมือกับ Toei ในการจัดทำอนิเมชั่นชุดนี้ ซึ่งประกอบด้วย อนิเมชั่นทางทีวี 13 ตอน แล้วก็ หนังอนิเมความยาว 90 นาที อีกทั้ง พวกเขายังได้เจรจากับ สตูดิโอ Gainax ในการจัดทำโปรเจ็คอนิเมใหม่ เมื่อ ต.ค. 2017 ที่ผ่านมา

Manga Productions เป็นบริษัทในเครือของมูลนิธิ Prince Mohammed bin Salman ( MiSK ) ซึ่งตั้งชื่อมาจากมงกุฏราชกุมาร Mohammad bin Salman แห่งซาอุดิอาระเบีย บริษัทแห่งนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อผลิตสื่ออนิเมชั่น การ์ตูน และ วีดีโอเกมของซาอุ เพื่อเป็นการเผยแพร่ไอเดียของชาวซาอุให้เป็นที่รับรู้ของชาวโลก ล่าสุด MiSK ได้บันทึกข้อตกลงกับมหาวิทยาลัย Digital Hollywood ของญี่ปุ่น ในการฝึกฝนทักษะนักออกแบบกับโปรแกรมเมอร์ชาวซาอุ ในการสร้างสรรค์อนิเมชั่น และ เกมวีดีโอ เมื่อ ต.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า ARiNAT สตูดิโอของซาอุ ได้โพสต์ตัวอย่างอนิเมชั่นที่ได้ร่วมมือกับสตูดิโอ GAINAX เมื่อปี 2016 แต่ทว่าในตอนนี้ เว็บไซต์หลักของ ARiNAT ได้ปิดตัวไปแล้ว

แหล่งข่าวและคลิป :   Animation Business Journal , animenewsnetwork


Milky Holmes มาไขคดีปริศนา รับสิ้นปี 2017 กับอนิเมทีวีตอนพิเศษ

ขบวนการนักสืบสาวโมเอะ Tantei Opera Milky Holmes ซีรี่ย์การ์ดเกมดังของค่าย Bushiroad กำลังจะมีการทำอนิเมทีวีชุดพิเศษ เป็นการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับอนิเมที่มีชื่อว่า Tantei Opera Milky Holmes - Arsene Kareinaru Yokubō ("Arsene the Great's Desire") มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 31 ธ.ค. 2017 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการอัพเดตให้ทราบในภายหลัง

อนิเมชุดก่อนหน้านี้ของ Milky Holmes นั้น ก็ใช้บริการผกก. และ สตูดิโอ ไม่ซ้ำหน้ากัน โดย Makoto Morikawa, Hiroshi Nishikiori, และ Hiroaki Sakurai เคยรับหน้าที่กำกับอนิเม Milky Holmes เช่นเดียวกับ J.C. Staff, Artland, และ Nomad เคยผลิตอนิเมชั่นให้กับขบวนการสาวน้อยนักสืบกลุ่มนี้ เช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Otasuke , crunchyroll.com

 


GANTZ เตรียมถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที ต้นปี 2018

GANTZ ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นไซไฟโหดมันส์ไม่แคร์สื่อ ของ อ.Hiroya Oku กำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบละครเวที ที่มีชื่อว่า GANTZ:L -ACT&ACTION STAGE- มีกำหนดเปิดการแสดง 12 รอบ ณ Galaxy Theater กรุงโตเกียว วันที่ 26 ม.ค. - 4 ก.พ. 2018 และได้มีการเปิดวางจำหน่ายตั๋วเข้าชมล่วงหน้า เมื่อ 18 พ.ย. 2017 ที่ผ่านมา

ละครเวทีชุดนี้ ได้ Katsuhide Suzuki ผู้อยู่เบื้องหลังละครเวที Rain Man (2006-2007), Rock Of Ages (2011), A Few Good Men (2015), และ Bio Hazard ~The Experience~ มารับหน้าที่กำกับและเขียนบท โดยมี Hiroki Hyakuna นักแสดงจาก Titanic ฉบับละครเพลง มารับบทเป็น Kei Kurono ตัวเอกของเรื่อง

ตัวละคร : นักแสดง
Kei Kurono: Hiroki Hyakuna (Musical Titanic)

Masaru Kato: Kensuke Takahashi (Daichi Ozora จาก Ultraman X)

Kei Kishimoto: Rina Asakawa (SUPER☆GiRLS)

Joichiro Nishi: Hisanori Sato (Hikaru Zaizen จาก The Prince of Tennis Musical)

Minoru Sakamoto: Fuminori Murase (30-DELUX)

Osamu Koike: Tatsuya Kageyama

Koichi Takahashi: Kaiki Ohhara

Makoto Yano: Rei Fujita

Shion Izumi: Yuki Kubota




แหล่งข่าวและรูปภาพ :   crunchyroll.com

 


คนแสดง Ghost in the Shell คว้ารางวัลด้านจัดสีของ HPA Award

หนังคนแสดงของ Ghost in the Shell นั้น แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องรายได้นัก (แม้จะได้นักแสดงแม่เหล็กอย่าง Scarlett Johansson มาแสดงนำก็ตาม) แต่อย่างน้อย หนังเรื่องนี้ก็สามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยมมาประดับได้ กับรางวัลสาขา Outstanding Color Grading หรือ การจัดสียอดเยี่ยม ของเวที HPA Awards เมื่อ 16 พ.ย. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดย Hollywood Professional Association สมาคมคนทำหนังอาชีพฮอลลิวู้ด โดยหนังเรื่องนี้ยังได้เข้าชิงในสาขา Visual Effects ยอดเยี่ยมอีกด้วย แต่ก็ไม่สามารถคว้าชัยในสาขานี้ได้

หนังคนแสดง Ghost in the Shell ออกฉายครั้งแรกในอเมริกา เมื่อ 31 มี.ค. 2017 ด้วยรายได้เปิดตัว 18,676,033 เหรียญสหรัฐ โดยสามารถทำรายได้ในอเมริการวมกันถึง 40,563,557 เหรียญสหรัฐ และรายได้จากทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 169,801,921 เหรียญสหรัฐ อีกทั้งสามารถทำยอดขายแผ่น DVD กับ Blu-ray ได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของชาร์ต NPD Videoscan ในอเมริกา เมื่อ ก.ค. 2017

แหล่งข่าว :   Hollywood Reporter , animenewsnetwork


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 6-12 พ.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,505,639 1,505,639 One Piece เล่ม 87
*2. *,274,338 *,274,338 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 16
*3. *,174,721 *,174,721 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 27
*4. *,150,889 *,150,889 Dragon Ball Super เล่ม 4
*5. *,144,360 *,144,360 Yakusoku no Neverland พันธะสัญญาเนเวอร์แลนด์ เล่ม 6
*6. *,136,286 *,136,286 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 4
*7. *,129,313 *,129,313 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 15
*8. *,*97,782 *,*98,918 Blue Giant Supreme เล่ม 3
*9. *,*78,822 *,*78,822 Dragon Ball Gaiden: Tensei shitara Yamcha Datta Ken
10. *,*75,554 *,601,652 Tokyo Ghoul:re เล่ม 13

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 20,678 *20,678 One Piece: Mugiwara Stories
*2. 16,273 *16,273 Kokuhaku Yokou Renshuu "Ijiwaru na Deai"
*3. 14,434 *17,196 Youheidan no Ryouriban เล่ม 4
*4. 11,529 *61,293 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 7
*5. 10,868 *10,868 Shinmai Maou no Testament น้องสาวมือใหม่ของผมเป็นจอมมาร เล่ม 11
*6. 10,360 *10,360 Shounen Onmyouji "Gendai-hen Chikakuba Yotte Me ni mo Miyo"
*7. *8,151 **8,151 Rokujouma no Shinryakusha!? ห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลก!? เล่ม 27
*8. *6,562 **8,518 Kenja no Deshi wo Nanoru Kenja เล่ม 8
*9. *6,432 **6,432 Sentouin, Hakenshimasu!
10. *6,243 **8,404 Isekai Nonbiri Nouka เล่ม 1


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript