บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-13 พฤศจิกายน 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงที่เริ่มมีความหนาวสลับกับฝน บรรยากาศต่างๆ กำลังเข้าสู่ภาวะปกติ (วันที่อัพสรุปข่าวตอนนี้ คือ วันสุดท้ายของการไว้อาลัย 30 วัน ) ที่มีตั้งแต่การเลือกตั้ง USA ที่รับรู้ผลกันไปแล้ว แต่ก็มีบางส่วนที่ยังไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง จนออกมาก่อความวุ่นวายคล้ายๆกับประเทศแถวๆนี้....(ขาดตรง 'สีเสื้อ' , 'ตีนตบ มือตบ' , 'นกหวีด' , 'M79' , 'ยึดสนามบิน' ฯลฯ) รวมถึง การที่คนบางส่วนของเรา แสดงอาการยกตนข่มท่านอย่างชัดเจน ซะจนหยิบเอา'การกราบ' ไปใช้ในทางที่ผิด ซึ่งมีหลายเคสมากในปีนี้ เสียแต่ว่า รายล่าสุดนี้ เป็นถึงระดับคนวงการบันเทิง เป็นที่สนใจของผู้คนส่วนใหญ่ กลับกลายเป็นการผิดพลาดพลั้งพลาดอย่างแรง จนทำให้เขาได้รับบทเรียนแสนสาหัส ทั้งถูกถอดถอนรางวัล ถูกปลดออกจากการเป็นพิธีกร ออกจากต้นสังกัดของตนเอง ซึ่งวีรกรรมของนายคนนี้ ก็เป็นอุทธาหรณ์อย่างดีของหลายๆคน ในการกระทำสิ่งใด ขอให้มีสติ รู้จักให้เกียรติผู้อื่น ไม่ใช่ไม่พอใจอะไร ไปใช้หมัดซัดชาวบ้าน แล้วบีบบังคับให้เค้ากราบรถอันแสนรัก !!!! ถึงกระนั้น แม้เค้าจะได้รับบทเรียน(มั้ง) แต่ดูเหมือนว่าการลงโทษจากคนในสังคม ออกจะเกินขอบเขตมากไป เพราะมีการไปต่อว่าด่าทอถึงพ่อแม่ หุ้นส่วนร้านอาหาร อะไรแบบนี้ด้วย ฉะนั้น หากจะคิดจะตำหนิ เอาที่เหมาะที่ควร อย่าให้ถึงขนาดกลายเป็น Cyber Bullying (การกลั่นแกล้งบนโลกไซเบอร์) กันเลย

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ศึกชิงกำแพง กับ ไททัน 19

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก......Attack on Titan เล่ม 19 เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะที่แท้จริง กองทหารทีมสำรวจจึงวางแผนแย่ง Wall Maria กลับคืนมา เนื้อหาของแผนการคือให้ความสามารถในการกลายสภาพเป็นของแข็งของเอเลนอุดรูที่เขตชิกันชิน่าของ wall maria และค้นหา 'ความจริง' ที่หลับใหลอยู่ในห้องใต้ดินที่บ้านของเอเลนแต่ว่าที่นั้นมีพวก 'ไททันสัตว์' ดักรอพวกเขาอยู่!

Assasination Classroom เล่ม 20 ออกดีเลย์จากกำหนดนิดหน่อย....พวกนักเรียนกำลังซาบซึ่งกับการได้พบหน้าอาจารย์โคโระอีกครั้ง ทว่าสัตว์ประหลาด 2 ตัวที่ถือกำเนิดจากความเกลียดชังอย่างแรงกล้าก็รุกไล่เข้ามาบทสรุปของการต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเป็นเช่นไร!? และพวกนักเรียนก็ .

UQ HOLDER! เล่ม 9 ปลดอัลติออกไวอย่างไวว่องในช่วงนี้....พวกโทตะกำลังฝึกวิชาอยู่กับดานะ 'แม่มดแห่งช่องแคบ' โทตะซึ่งรู้สึกถูกใจกับคิตตี้ตอนอายุ 16 ปี ได้สัญญาว่าจะมาเจอกันใน 'อีก 4 วันให้หลัง' แต่ว่า ... เป้าหมายของการเคลียร์การฝึกคือหนึ่งเดือน! อีกทั้ง ... สิ่งที่รอคอยอยู่ในประสาทร้าง ซึ่งเป็นเส้นชัยนั้นคือศัตรูที่แข็งแกร่งระดับเดียวกับเฟต !! โทตะไม่รู้จะทำอย่างไรดีในตอนนั้น คนที่ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเขาก็คือ....!!

Tokyo Ghoul : re เล่ม 7 ผ่านไปครึ่งปีหลัง "ศึกกวาดล้างตระกูลสึกิยามะ" ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก"CCG" ซึ่งเตรียมทุ่มกำลังเพื่อบดขยี้ 'ต้นอาโอกิริ' ได้ตัดสินใจดำเนินปฏิบัติการ โดยแบ่งกองกำลังออกเป็นสองส่วน กองกำลังแรก ถูกส่งขึ้นฝั่งที่เกาะ "รุชิมะ" อันเป็นฐานทัพใหญ่ของอาโอกิริ โดยมีเป้าหมายหลักคือการปราบ 'นกฮูกตาเดียว' ให้จงได้ ส่วนอีกกองกำลังหนึ่งรับหน้าที่คุมกันคุกโคเคลีย อีกด้านหนึ่ง ทาคาสึกิ เซ็น ได้ตีพิมพ์นิยาย 'ราชานิเลกร์' อันเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายออกมา และประกาศอย่างชัดเจนต่อสื่อ ว่าตนเป็น 'กูล' นิยายเจ้าปัญหา ที่ตั้งคำถามต่อรากเหง้าของโลกใบนี้ เริ่มสร้างกระแสสั่นคลอนกรุงโตเกียวอย่างเงียบๆ ขณะที่สัญญาณแจ้งเตือนว่ามีผู้บุกรุกดังก้องไปทั่วโคเคลีย ซาซากิ ไอเสะ ก็ก้าวเท้าออกไปวิ่งทั่วใต้คุก พร้อมด้วย "การตัดสินใจบางอย่าง" ภายในใจ ดวงตาของ "ผู้ถูกช่วงชิง" พลันเจิดจ้าขึ้นด้วยแสงแห่งเจตจำนงอันแน่วแน่ .... !!

เทพศาสตร์ซากาโมโต้ เล่ม 4 บทส่งท้ายของพี่แว่นซากาโมโต้....ที่คาดว่าคงจะลากันอย่างเทพๆแบบจัดเต็ม!!!!

DEATH NOTE [Renew Edition] เล่ม 1-2 DEATH NOTE ฉบับตีพิมพ์ใหม่ ที่มีจำนวนหน้าเพิ่มขึ้น (ใส่ตอนพิเศษเพิ่มเติม) จำนวนเล่มลดลง และ ราคาก็อัพขึ้น!!!


นิยาย SWORD ART ONLINE Alternative Gun Gale Online เล่ม 1
การผจญภัยบทใหม่บนโลกเกมออนไลน์......โคฮิรุอิมากิ คะเร็น นักศึกษามหาวิทยาลัยสาว ที่มีส่วนสูงถึง 183 เซนติเมตร ไหนจะอาภัพกับส่วนสูงที่ผิดปกติ แถมใน ‘โลกแห่งความเป็นจริง’ เธอยังไม่ถูกโรคกับการคบหาสมาคมกับใครอีกด้วย แต่สิ่งที่มาเปลี่ยนแปลงเธอก็คือ VRMMO แห่งปืนและเหล็กกล้า ‘GUN GALE ONLINE ’ เธอใช้อวาตาร์ เล็น “ยัยตัวเล็ก” ในอุดมคติซึ่งสูงไม่ถึง 150 เซนติเมตร ใส่เครื่องแบบทหารสีชมพูหัวจรดเท้าวิ่งวุ่นอยู่ในโลก GGO คนที่ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเล็นคือผู้เล่นสาวสวย “พิโทฮูอิ” นักเล่นหญิงใน GGO แล้วเกิดถูกชะตากัน วันหนึ่ง เล็นถูกหยั่งเสียงถามถึงการเข้าร่วมในศึกชิงจ้าวมือปืน ‘BoB’ แบบแบทเทิลรอยัล และนี่คือจุดเริ่มต้นการต่อสู้ของพวกเธอนั่นเอง

นิยาย Fate / Prototype เศษเสี้ยวสีเงินคราม เล่ม 1 นิยายสปินออฟ อันเป็นต้นฉบับก่อนหน้าของ Fate/stay night!




เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 9 ,Dear boys Act III เล่ม 20 ,โอซาว่า ฮาฮอทฮิต เล่ม 4 ภาค โอเทะสึปิดเทอม,นิยาย No Game No Life เล่ม 8,นิยาย อัศวินมือใหม่มังกรป้ายแดง เล่ม 15,Monster Hunter นักล่าแห่งแสงสว่าง เล่ม 10 (จบ),บากิ จอมระห่ำ เล่ม 8,Yu-gi-oh! Zexal เล่ม 9 (จบ),MAKEN-KI! แก๊งศาสตราวุธสุดป่วน เล่ม 11


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 

 


Dragon Ball Super ล้ม One Piece ศึกชิงเรตติ้งอนิเมทีวีญี่ปุ่น

เรื่องราวของอนิเม Dragon Ball Super ก็ทวีความมันส์ เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่การห้ำหั่นกับ 'Black' กับเรื่องราวบททรังค์จากโลกอนาคต เป็นต้นมา ซึ่งก็ได้ส่งผลต่อเรตติ้งผู้ชมทางทีวีของเรื่องนี้ กระเตื้องขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุด อนิเม Dragon Ball Super ที่ออกฉายไปเมื่อ 16 ต.ค. ก็สามารถโกยเรตติ้งเอาชนะอนิเมวันพีซ ได้สำเร็จ ในช่วงวันที่ 10-16 ต.ค. 2016 ที่ผ่านมา โดยขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ในชาร์ตเรตติ้งอนิเมทีวีในญี่ปุ่น เบียด วันพีซ ลงไปอยู่ที่ 7 แทน (แม้ว่าทั้งสองเรื่องจะทำเรตติ้งได้เท่ากันที่ 6.2 ตามที่ Video Research ได้รวบรวมข้อมูลไว้ ก็ตาม)

จากความสำเร็จในการศึกชิงเรตติ้งอนิเมทีวีช่วงดังกล่าว ทำเอาทีมผู้สร้าง DB Super ได้ตั้งเป้าที่จะโกยเรตติ้งสูงขึ้นไปอีก โดยมุ่งหวังที่จะเอาชนะ โดราเอมอน , เครยอน ชินจัง , และ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ต่างครองเรตติ้งในอันดับ 3-5 ตามลำดับ (อันดับ 1-2 คงลำบากหน่อย เพราะ อนิเม Sazae-san กับ มารุโกะจัง ต่างครองพื้นที่เรตติ้งอันดับบนสุดกันอย่างเหนียวแน่น ไม่ปล่อยให้ใครมาแย่ง มานานแล้วล่ะ)


แหล่งข่าว : itech post , crunchyroll.com


การปิดตำนาน Kochikame คุณตำรวจป้อมยาม....ส่งผลให้ Jump รีปริ้นท์นิตยสารครั้งแรกในประวัติศาสตร์!!!

อย่างที่คอการ์ตูนบางส่วน ทราบดีว่า Kochikame หรือ คุณตำรวจป้อมยาม ซีรี่ย์การ์ตูนขำขันสไตล์ลุงๆ ได้ปิดตำนานของตัวเองไปแล้ว หลังจากตีพิมพ์อยู่คู่กับนิตยสาร Shonen Jump มานานถึง 40 ปี นับตั้งแต่ปี 1976 แต่ถึงกระนั้น ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องดังกล่าว ยังคงมีคุณูปการต่อนิตยสาร Jump เสมอ เพราะ Jump เล่ม 42/2016 ฉบับที่ตีพิมพ์ตอนจบของเรื่องนี้ ที่ตีพิมพ์วางขายไปเมื่อ 17 ก.ย. 2016 (ซึ่งวางขายพร้อมกับ ฉบับรวมเล่มที่ 200 เล่มจบของเรื่องนี้ ) ก็ขายดิบขายดีมากซะจนหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว!!! และเพื่อให้นักอ่านได้มีส่วนร่วมของการปิดตำนานของเรื่องนี้อย่างสมบูรณ์ อย่างทั่วถึง เลยทำให้ทางสนพ. Shueisha ตัดสินใจที่จะรีปริ้นท์ Jump ฉบับที่ 42/2016 ออกวางขายอีกครั้ง ในวันสิ้นปี 31 ธ.ค. 2016 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 48 ปี ของนิตยสาร Jump ที่มีการรีปริ้นท์นิตยสารออกวางขายใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งจัมป์เล่ม 42 แบบรีปริ้นท์ จะวางขายเป็นเซ็ตเดียวกับกับกับหนังสือ Kochikame Jump ที่ได้มีการรีปริ้นท์ เช่นกัน ภายใต้ชื่อชุด Kochikame Baku-Ure Orei!! Ryō-san Tokubetsu Anniversary Pack ในราคา 780 เยน โดย Kochikame Jump เป็นหนังสือฉลองครบรอบ 40 ปีของมังงะเรื่องนี้ ที่ได้นักเขียนการ์ตูนสังกัด Jump มีส่วนร่วมในการฉลองด้วย ซึ่งหนังสือเล่มนี้ มีการวางขายครั้งแรก 16 ส.ค. ที่ผ่านมา

อนึ่ง ตอนจบของเรื่องนี้ ที่ตีพิมพ์ลงใน Jump เล่ม 42 กับ ฉบับรวมเล่ม เล่ม 200 นั้น จะเป็นตอนจบคนละแบบกัน จึงไม่แปลกใจที่ จัมป์ เล่ม 42 จะขายดีจนหมดเกลี้ยงถึงขนาดนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie


ตามรอย Frozen !?....your name. "หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ" ทวงคืน ที่ 1 Box Office ญี่ปุ่น

your name (Kimi no Na wa.) หรือ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ที่ดูทำท่าว่าเหมือนจะเริ่มแผ่วๆ จากการที่ถูกหยุดสถิติ อันดับ 1 9 สัปดาห์รวด ด้วยน้ำมือของหนัง Death Note Light up the NEW world เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนนั้น ล่าสุดในอันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 5-6 พ.ย. 2016 ที่ผ่านมา your name ก็ยังคงมีพิษสงอยู่ ด้วยการกลับมาทวงอันดับ 1 คืนมาอย่างไวว่องได้สำเร็จ เบียดหนัง Death Note ภาคใหม่ ลงไปอยู่ที่ 2 แทน ซึ่ง your nameได้ทำสถิติครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 10 แล้ว จากการออกฉาย 11 สัปดาห์ และกวาดรายได้อย่างมหาศาลรวมกันกว่า 17.6 พันล้านเยน และยอดตั๋วกว่า 13.54 ล้านใบ ขึ้นแท่นกลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับที่ 7 , หนังอนิเมทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 4 ต้องลุ้นกันว่า หนังเรื่องนี้จะครองอันดับ 1 (รอบ 2) ต่อไปอีกกี่สัปดาห์ จะครองอันดับ 1 รอบนี้ ได้ยาวเท่ากับหนัง Frozen หรือไม่ (Frozen ครองอันดับ 1 ที่ญี่ปุ่น 16 สัปดาห์ โดยครองอันดับ 1 ติดต่อกัน 5 สัปดาห์ ก่อนจะถูกเบียดตกลงไป แล้วกลับมาครองอันดับ 1 ต่อยาวรวดเดียวถึง 11 สัปดาห์!!!!)

ด้วยความยอดเยี่ยมของตัวหนัง ทำให้หนังเรื่องนี้ได้รับการพิจารณาเป็นหนึ่งหนังอนิเมชั่น ที่ได้ลุ้นเข้าชิง Oscar สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม เช่นกัน

ส่วนคอหนังบ้านเรา สามารถรับชมหนังเรื่องนี้บนโรงหนัง ใกล้บ้านกันเสียที ตั้งแต่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา
(ว่ากันว่า การมาของ your name ก็จัดเป็นปรากฏการณ์ของหนังอนิเมญี่ปุ่นที่เข้าฉายในบ้านเราเช่นกัน เพราะไม่เคยเห็นหนังอนิเมญี่ปุ่น (ที่ไม่ได้มาจากอนิเมซีรี่ย์เรื่องดัง) ที่มีผู้ชมกันเต็มค่อนโรง มีการกระจายออกฉายหนังตามโรงหนังต่างจังหวัดมากมาย ไม่เคยมีมาก่อน รวมถึง ยังได้เห็นผู้ชมต่างตั้งใจชมหนังกันจนจบ End Credit ไม่ลุกออกจากโรง เช่นกัน)

อันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ญี่ปุ่น (5-6 พ.ย. 2016)


1 (2). "Kimi no Na wa./your name."

2 (1). "Death Note Light up the NEW world"

3 (3). "Inferno"

4 (new). "Oboreru Knife"

5 (4). "Maho Girls PreCure! The Movie: Miracle Transformation! Cure Mofurun!"

6 (new). "boku no Tsuma to Kekkonshite Kudasai"

7 (6). "Bridget Jones's Baby"

8 (5). "Nanimono"

9 (7). "Yamikin Ushijima-kun The Final"

10 (-). "HiGH&LOW THE RED RAIN"

10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น (หนังญี่ปุ่น + หนังต่างประเทศ):

1. "Spirited Away" (2001/30.8 billion yen)

2. "Titanic" (1998/26.2 billion)

3. "Frozen" (2014/25.48 billion)

4. "Harry Potter And The Sorcerer's Stone" (2001/20.3 billion)

5. "Howl's Moving Castle" (2004/19.6 billion)

6. "Princess Mononoke" (1997/19.3 billion)

7. "your name." (2016/17.6 billion)

8. "Bayside Shakedown 2" (2003/17.35 billion)

9. "Harry Potter And The Chamber Of Secrets" (2002/17.3 billion)

10. "Avatar" (2010/15.6 billion)


แหล่งข่าว : Eiga.com , crunchyroll.com

 


your name "หลับตาฝันถึงชื่อเธอ" ประเดิมรายได้วันแรก อันดับ 1 ณ แดนสยาม

มาถึงขั้นนี้ เรียกได้ว่า หนังอนิเม your name "หลับตาฝันถึงชื่อเธอ" ของ มาโคโตะ ชินไค ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่นอกเหนือจากในญี่ปุ่นที่โกยเงินเยนไปหลายล้านหลัก เพราะนอกจากกระแสหนังเรื่องนี้ที่ออกฉายตามประเทศต่างๆในเอเชีย จะออกมาดีแล้ว ในบ้านเรานั้น หนังเรื่องนี้ ก็มีกระแสที่ดีเกินคาด!!!! ชนิดที่ทุกคนแทบจะพูดถึงหนังเรื่องนี้กันไปทั่ว แถมบรรดาเว็บ/เพจ รีวิวหนัง หลายแห่ง ต่างพร้อมใจกันให้คะแนนเต็มอีก จนกลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของหนังอนิเมญี่ปุ่นที่เข้าฉายในบ้านเราเช่นกัน !!!!!! โดยหนังเรื่องนี้ออกฉายในไทยวันแรก เมื่อ 10 พ.ย. 2016 แล้วก็สามารถประเดิมรายได้จากการออกฉายวันแรก ในอันดับ 1 เลย!!!! ด้วยรายได้ 3.41 ล้านบ้าน จากการรายงานบน FB เพจ flickz.net โดยเอาชนะ หนัง INFERNO โลกันตนรก ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 2.81 ล้านบาท ส่วนอันดับรองๆลงมา ประกอบด้วย ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay (98,000 บาท) , IN THE ROOM "ส่องห้องรัก" (28,000 บาท) ORDINARY WORLD "ร็อกให้พังค์ พังให้สุด" (15,000 บาท)

จากกระแสของตัวหนังแบบปากต่อปาก ทำให้มีคนเข้าชมหนังกันเต็มโรงอย่างไม่คาดคิด รวมถึง คุณภาพของตัวหนังที่ทำออกมาอย่างดีเยี่ยมสมคำร่ำลือ ก็ทำให้ ทาง Major ตัดสินใจออกฉายหนังอนิเมเรื่องนี้ ให้ได้รับชมกันอย่างทั่วถึง ณ โรงหนังในเครือ Major ทั้ง 89 สาขาทั่งประเทศไทย !!!!! ต้องจับตาดูว่า หนังเรื่องนี้จะทำเงินที่ไทยได้มากมายขนาดไหนกัน!!? (รายได้รวมของ your name ในไทย ถึงวันที่ 12 พ.ย. อยู่ที่ 16 ล้านบาทแล้ว)

แหล่งข่าว : flickz.net , Major Cineplex Group Thailand

 


กระแสหนังแรง....H.I.S. จัดทริปพาทัวร์สถานที่ต้นฉบับ your name

ด้วยกระแสของหนังอนิเม your name. (Kimi no Na wa.) หรือ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ยังคงมาแรงไม่ตก ซึ่งองค์ประกอบหนึ่งในหนังที่คงจะอดพูดถึงไม่ได้ ก็คือ ทิวทัศน์อันสวยงามที่ถูกใช้เป็นฉากของหนังอนิเมชุดนี้ ซึ่งล้วนอิงจากสถานที่จริงทั้งนั้น!!!!! จึงไม่แปลกที่จะทำให้ผู้ชมหนังบางส่วนต่างแห่กันไปเยือนสถานที่ต้นฉบับจริงของหนังกันอย่างไม่ขาดสาย........ ในเมื่อกระแสหนังยังดีอยู่ ทำให้ H.I.S. บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ได้จัดแพคเกจทัวร์พาชมพาเที่ยวสถานที่ต่างๆที่ปรากฏใน your name ซะเลย โดยจะเน้นหนักในย่าน โยทสึยะ เขตชินจูกุ กรุงโตเกียว อันเป็นสถานที่ส่วนใหญ่ที่ปรากฏในเนื้อเรื่องของหนังดังกล่าว

แพ็คเกจทัวร์ดังกล่าว มีชื่อว่า Shinjuku Yotsuya Walking Tour เป็นทัวร์ออกเดินด้วยเท้า ที่จะเริ่มต้นที่สถานีรถไฟโยทสึยะ ซึ่งเป็นสถานที่นัดพบเพื่อออกเดทของ ทากิ ตัวเอกของหนังเรื่องนี้ กับ มิกิ เพื่อนร่วมงานร้านอาหาร ในอนิเม โดยทัวร์นี้จะพาไปเที่ยวชมขั้นบันไดใกล้กับศาลเจ้าสึงะ ซึ่งเป็นสถานที่ที่คู่พระนางของเรื่อง ได้มาเยือนที่นั่น นอกจากตัวศาลเจ้าแล้ว ยังพาไปเยือนร้านคาเฟ่ Cafe La Bohéme ในสวนสาธารณะ Shinjuku Gyoen ซึ่งเป็นต้นแบบของร้านอาหารที่ ทากิ ทำงานพิเศษอยู่

ทัวร์ดังกล่าว ยังเป็นส่วนหนึ่งของ Shinjuku-ku Wakamono no Tsudoi 2016 -WA ni Narou Shinjuku- งานเทศกาลในร่ม ที่โปรโมทย่านชินจูกุ โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนอายุ 20-30 ปี ขึ้นไป ซึ่ง วีเวียน ซาโต้ ศิลปินและนักวิจารณ์หนัง จะรับหน้าที่เป็นไกด์ให้กับทัวร์นี้ พร้อมกับปรากฏตัวในงานพูดคุยที่งานเทศกาล รวมไปถึง มีการจัดแสดงโชว์ของนักแสดงสังกัด โยชิโมโตะ

ใครที่จะเข้าร่วมทัวร์นี้ จะต้องนัดไปพบเจอกันที่ สถานีรถไฟโยทสึยะ เวลา 8.45 น. ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ โดยทัวร์จะเริ่มต้นตอน 9.00 น. และสิ้นสุด ณ ที่ ศูนย์วัฒนธรรมชินจูกุ เวลา 12.50 น. โดยจะจำกัดเฉพาะคนที่จองทัวร์นี้กับ H.I.S. เพียง 25 คน เท่านั้น สนนราคา 2,500 เยน (รวมค่าอาหารกลางวัน)


แหล่งข่าว :Yahoo! News Japan , 0takomu , animenewsnetwork.com


Kodansha รวมพลัง Marvel จัดประกวดเขียนมังงะ

กลายเป็นการผนึกกำลังกันของสองสนพ.การ์ตูนยักษ์ของสองฝั่งโลกที่น่าสนใจซะจริง เมื่อ สนพ.Kodansha ของญี่ปุ่น ได้จับมือกับ Marvel Comics ของอเมริกา ในการจัดการประกวดสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนมังงะ รายการ Magazine "Marvel" Manga Award ที่เปิดโอกาสให้นักเขียนการ์ตูนทั้งระดับสมัครเล่น กับ มืออาชีพ ได้สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนต่างๆ โดยมีข้อแม้ว่า จะต้องใช้ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จาก 4 เรื่องดังของ Marvel ที่ประกอบด้วย Iron Man, Captain America, Spider-Man และ Guardians of the Galaxy ด้วย

การประกวดดังกล่าว ได้ อ.Hiro Mashima ผู้แต่ง Fairy Tail เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัล ร่วมกับคนของฝั่ง Marvel ที่ประกอบด้วย C.B. Cebulski รองประธานอาวุโสฝ่ายครีเอทีฟและพัฒนานักสร้างของ Marvel , Joe Quesada CCO (หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์) ของ Marvel, และ Axel Alonso หัวหน้า บก.ของ Marvel โดยสามารถส่งผลงานได้ั้งแต่วันนี้ จนถึง 28 ก.พ. 2017 ซึ่งผู้ชนะการประกวด จะได้รับรางวัลเงินสด 3 ล้านเยน พร้อมได้สิทธิ์ในการนำผลงานตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Magazine ช่วงกลางเดือน พ.ค. 2017 หากใครสนใจส่งผลงานประกวด สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ ครับ!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com


ปูมชีวิต Doctor Strange ในรูปแบบมังงะ บนนิตยสาร Shonen Magazine

นอกจาก Kodanda กับ Marvel จะรวมพลังกันจัดประกวดเขียนมังงะแล้ว ยังมีการโปรโมทหนัง Doctor Strange หนังฮีโร่เรื่องล่าสุดของ Marvel (ซึ่งบ้านเรากำลังฉายอยู่บนโรงพอดี) ที่จะเข้าฉายในญี่ปุ่น วันที่ 27 ม.ค. 2017 ด้วยฉบับมังงะญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า "Doctor Strange: Episode 0 ที่มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่ 52 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 22 พ.ย. 2016

มังงะดังกล่าว เขียนโดย Haruichi นักเขียนการ์ตูนดีกรีรางวัลรองชนะเลิศ สาขานักเขียนดาวรุ่ง ของรางวัล Chiba Tetsuya ครั้งที่ 70 เมื่อปี 2014 โดยจะเป็นเนื้อหาที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลักในหนัง ที่จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตของ Stephen Strange ศัลยแพทย์ประสาทผู้โด่งดัง ซึ่ง Haruichi ได้กล่าวถึงผลงานเขาว่า "ตัวหนังมีความสนุกเต็มเปี่ยม 200 เปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยพลังของการ์ตูนของผม ผมอยากให้คุณคาดหวังผลงานชิ้นนี้ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ ผมตั้งใจวาดมันด้วยความรักที่ผมมีต่อ Marvel ทั้งหมด โปรดติดตามด้วยนะครับ"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com


นักแสดงนำ Kamen Rider Blade ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากกรณีพิพาทบนท้องถนน

Takayuki Tsubaki นักแสดงนำจากซีรี่ย์ Kamen Rider Blade วัย 34 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการที่เขาถูกไม้กอล์ฟตีเข้าที่ใบหน้า ในระหว่างเกิดข้อพิพาทกันบนท้องถนนที่เกิดขึ้น ณ เขต Nakano กรุงโตเกียว ช่วงค่ำของวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังเวลา 21.00 น. ในระหว่างที่ Tsubaki กำลังเดินข้ามถนน บริเวณย่าน Chuo ของเขต Nakano ซึ่งต่อมา เขาได้ไปมีปากเสียงกับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์ที่วิ่งผ่านมา นำไปสู่อาการบาดเจ็บของเขา โดยแหล่งข่าวจาก Fuji News Network รายงานว่า ใบหน้าของเขาถูกตีด้วยไม้กอล์ฟ โดยน้องชายของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์ ที่เข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี

จนท.ตำรวจโตเกียว จึงได้ตั้งข้อหาพยายามทำร้ายร่างกาย แก่น้องชายของคู่กรณีของ Tsubaki และกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

Tsubaki เกิดปี 1982 ณ จ.จิบะ เปิดตัวในฐานะนักแสดงครั้งแรก กับ หนังเรื่อง Go เมื่อปี 2001 โดยเขาเป็นที่รู้จักจากบทบาทการแสดงเป็น Kazuma Kenzaki หรือ Kamen Rider Blade ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2004 หลังจากนั้น เขาก็มีผลงานการแสดงมากมาย ทั้งภาพยนตร์ , ละครทีวี และ ละครเวที

แหล่งข่าว : Fuji News NetworkNarinari.com , Yaraon! , animenewsnetwork.com


Araburu Kisetsu no Otome-domo yo ผลงานมังงะจากมือเขียนบทอนิเม Mari Okada

นิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า Mari Okada มือเขียนบทอนิเมมากฝีมือจาก anohana, Hana-Saku Iroha, The Anthem of the Heart กำลังจะมีผลงานมังงะเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Araburu Kisetsu no Otome-domo yo (Maidens of the Savage Season) ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค. 2017 ที่จะวางขายในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ โดยมังงะดังกล่าว จะได้ อ.Nao Emoto ผู้เขียนมังงะเรื่อง Forget Me Not เป็นผู้วาดภาพ

มังงะเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องราวของสมาชิกชมรมวรรณกรรมของโรงเรียน โดยมีคำโปรยหลักคือ "ความเยาว์วัยไม่ใช่แค่เพียงความสวยงาม" (จากภาพประกอบที่ออกมา ดูเหมือนจะเป็นมังงะเอาใจขาจิ้นสาวๆ ด้วยล่ะนะ)

Okada เป็นผู้เขียนและดูแลบทให้กับอนิเมซีรี่ย์ดังหลายเรื่อง อาทิ Toradora! กับ A Lull in the Sea โดยผลงานล่าสุดของเธอผู้นี้ ก็คือ การเขียนบทให้กับอนิเม Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans, Kiznaiver, The Lost Village รวมไปถึงกำลังมีผลงานการเขียนบทให้กับภาพยนตร์คนแสดงจริงครั้งแรก กับ Ankoku Joshi (Girls in the Dark) ที่ดัดแปลงจากนิยายเขย่าขวัญของ Rikako Akiyoshi

ขณะที่ อ.Emoto มีผลงานมังงะโรแมนติคเรื่อง Forget Me Not ที่ดัดแปลงมาจากนิยายไต้หวัน Mǎzimen ของ Mag Hsu ตีพิมพ์ช่วงปี 2013-2016 ซึ่งนิยายดังกล่าว ถูกนำมาดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ เมื่อปี 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Anime! Anime! , animenewsnetwork.com

 


โทริโกะ ปิดฉากการล่าอาหารอย่างเป็นทางการ 21 พ.ย. 2016

ต่อเนื่องจากข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่มีรายงานว่า โทริโกะ ผลงานการ์ตูนดังของ อ.มิตซึโทชิ ชิมาบุคุโระ ได้เข้าสู่บทไคลแมกซ์ อ่านเต็มอิ่ม 31 หน้า ในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 50 ที่จะวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 14 พ.ย. 2016 ซึ่งก็ทำให้มีการคาดการณ์กันว่า น่าจะเป็นตอนสุดท้ายของเรื่องนี้เลย
(หลักๆ มาจากคำว่า 'ไคล์แมกซ์' ที่เขียนด้วยตัวอักษรญี่ปุ่นแบบคาตะคานะ (クライマックス) ซึ่งนิตยสารการ์ตูนของญี่ปุ่นส่วนใหญ่ มักจะสื่อถึงตอนจบของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ)

ซึ่งล่าสุด โทริโกะ ตอนล่าสุดที่ตีพิมพ์ใน Jump เล่มดังกล่าว ก็ได้มีการคอนเฟิร์มว่า เรื่องนี้จะอวสานลงของจริง ใน Jump เล่ม 51 ที่จะวางขายวันที่ 21 พ.ย. นี้ โดยเรื่องนี้จะได้หน้าเปิดสี่สี เป็นการอำลาซีรี่ย์การ์ตูนออกตามล่าอาหาร ที่อยู่คู่กับคนอ่านมานานกว่า 8 ปี!!

แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com

 


อนิเม Naruto Shippūden ยังมีต่อ.....หยิบเอานิยาย 3 เรื่อง มาดัดแปลง

เรื่องราวของ Naruto Shippūden หรือ นารุโตะ ภาควายุสลาตัน ก็ยังคงเดินหน้ามีต่อไป ไม่ให้แฟนๆเจ้าโตะได้ลืมเลือนโดยง่าย แม้เนื้อหาจากมังงะหลักได้ผ่านพ้นไปแล้ว ก็ยังมีการบอกเล่าเรื่องราวใหม่ๆ ให้แฟนๆได้รับทราบทั่วกัน.......ล่าสุด นิตยสาร Shonen Jump เล่ม 50 ได้แจ้งมาว่า เรื่องราวบทใหม่ของอนิเม Naruto Shippūden นั้น จะเป็นการนำ ฉบับนิยายของนารุโตะ จำนวน 3 เล่ม มาดัดแปลง เริ่มต้นเรื่องราวจากนิยาย Naruto: Sasuke's Story - Sunrise จากนั้นเป็นเรื่องราวจากนิยาย Naruto: Shikamaru's Story แล้วก็ Naruto - Konoha Hiden: Shūgen Biyori ตามลำดับ

อนิเม Naruto Shippūden ปัจจุบัน ดำเนินเรื่องราวในบท Boyhood ที่เป็นเรื่องราวในอดีตของสองตัวละครสำคัญของนารุโตะในแต่ละตอน โดยตอนที่ 483 ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของบท Boyhood จะนำเสนอเรื่องราวในอดีตของจิไรยะ กับ คาคาชิ เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ถึงกระนั้น อนิเมเรื่องนี้จะงดออกฉายยาว 2 อาทิตย์ ในวันที่ 17 กับ 24 พ.ย. นี้ เนื่องจากติดรายการพิเศษของสถานีทีวี แล้วจะกลับมาฉายอีกครั้งกับบทใหม่ข้างต้น ในวันที่ 1 ธ.ค. นี้


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 



ผู้ดูแล My Hero Academia พูดถึงปัจจัยความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้ + ความเป็นไปได้ของฉบับคนแสดง

My Hero Academia ผลงานการ์ตูนของ อ.Kōhei Horikoshi จัดเป็นซีรี่ย์การ์ตูน Jump เรื่องใหม่ๆ ที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่านอย่างรวดเร็ว และได้รับการพิจารณาจากผู้อ่าน ให้กลายมาเป็นตัวตายตัวแทนสืบทอดความดังจากซีรี่ย์รุ่นพี่อย่าง Naruto แล้วก็ Bleach ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้มายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้ มาจากสูตรสำเร็จตามคติพจน์ของ Shonen Jump อย่าง "มิตรภาพ , อุตสาหะ , ชัยชนะ" รวมไปถึง การออกแบบตัวละคร ทั้งตัวละครเอก กับ ตัวละครอื่นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Kengo Monji ผู้ดูแลมังงะ My Hero Academia ได้ให้สัมภาษณ์กับ Oricon Style เกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ

Monji ได้อธิบาย โดยอ้างถึงฉากในตอนแรกสุดของเรื่องนี้ "เป็นฉากที่ Deku ตัวเอกของเรื่อง เผชิญหน้ากับศัตรู แต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้มาก เขาจึงตัดสินใจโดดเข้าไปช่วย Bakugō แทน ซึ่งใน Jump แน่นอนล่ะว่า ตัวละครเอกควรจะมีความแอ็คทีฟอย่างสุดๆ แต่สำหรับเรื่องนี้ มีการเบี่ยงเบนไปเล็กน้อย แต่ อ.Horikoshi รู้สึกถึงเรื่องนี้" .....ในเมื่อคนอื่นๆกำลังอยู่ในอาการกระอึกกระอัก ทำอะไรไม่ถูก อยู่นั้น ฮีโร่กลับเลือกที่จะวิ่งเข้าไปทั้งๆที่เขาอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถช่วยใครได้แท้ๆ นั่นล่ะคือวิธีการคิดแบบนอกกรอบ" อีกทั้ง เขาบอกอีกว่า อ.Horikoshi มีสไตล์การวาดอันทรงพลัง และเร่าร้อน "คุณคงรู้สึกได้ว่า เขาได้เอาจิตวิญญาณใส่เข้าไปในภาพ และเขาก็กำลังซึมซับกับมัน เช่นกัน" Monji กล่าว

Monji ยังได้กล่าวชื่นชมถึงความหลากหลายกับบุคลิกภาพของตัวละครในเรื่อง "เมื่อผมได้เห็นภาพร่างดีไซน์ตัวละครใหม่ๆ เป็นครั้งแรก ผมนี่ลั่น "แน่นะ!" อยู่บ่อยๆเลย ซึ่ง อ.Horikoshi คิดตัวละครจำนวนมากเป็นสต็อคๅ ไว้ในใจตั้งแต่ต้น แต่เขาก็มันจะสนองตอบต่อคำแนะนำเกี่ยวกับตัวละครจาก Monji อยู่บ่อยๆ ซึ่งก็เหมือนกับการ์ตูน Jump เรื่องอื่นๆ ที่ Monji กับ อ.Horikoshi จะดูผลสำรวจความนิยมจากผู้อ่านประกอบด้วย ซึ่งก็มีการปรึกษาพูดคุย ในการปรับปรุงเรื่องราวของ My Hero Academia ให้ดียิ่งขึ้น หากผลสำรวจตอนล่าสุดออกมาไม่ดี แต่ในทางกลับกัน Monji บอกว่า กพวกเขาก็ไม่ได้ทำตามคำแนะนำของแฟนไปซะทุกอย่าง เพื่อรักษาความสมดุลของแนวการ์ตูนใน Shonen Jump ด้วยเช่นกัน

ช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ Monji ถูกซักถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการนำซีรี่ย์การ์ตูน Shonen Jump ไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง ซึ่งเขายอมรับว่า เขารู้สึกสนใจ เพราะ ทั้งอนิเม กับ หนังคนแสดง เป็นตัวช่วยขยายกลุ่มแฟนๆมังงะได้กว้างขวางขึ้น และสำหรับ My Hero Academia " มีฉากการต่อสู้สเกลใหญ่ๆหลายฉาก และถ้าหากทำเป็นคนแสดง คุณคงจำเป็นที่จะต้องใช้เงินจำนวนมาก ไปกับ CG แล้วเราจำเป็นที่จะต้องใช้เงินจำนวนเท่าไหร่ในการสร้างมันกัน?"

ปัจจุบัน ฐานแฟนของ My Hero Academia ขยับขยายมากยิ่งขึ้น นอกจากคนอ่านจัมป์ธรรมดาแล้ว ยังรวมถึง เซเลบ อย่าง นักแสดงสาว Rika Adachi กับ Rina Ikoma สมาชิกวงไอด้อล Nogizaka 46 ที่ยอมรับว่าชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้อีกด้วย




แหล่งข่าว : Oricon Style , animenewsnetwork.com




LDK มัดหัวใจ เจ้าชายเย็นชา เข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายแล้ว

นิตยสาร Bessatsu Friend ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า LDK มัดหัวใจ เจ้าชายเย็นชา ผลงานการ์ตูนของ อ.Ayu Watanabe กำลังเดินทางเข้าสู่บทสุดท้ายของเรื่องแล้ว อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 22 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น 13 ธ.ค. นี้

LDK ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสาร Bessatsu Friend ตั้งแต่ปี 2009 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2014 เป็นเรื่องราวของ Aoi Nishimori เด็กสาวม.ปลายผู้ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวบนอพาร์ทเม้นต์ของเธอ ต่อมาเธอพบว่า Shusei Kugayama เด็กหนุ่มผู้เป็น 'เจ้าชาย' ประจำโรงเรียนของเธอ ย้ายมาอาศัยอยู่ข้างๆห้องเธอ และแล้วทั้งสองก็ต้องมาใช้ชีวิตภายใต้หลังคาเดียวกัน!! เพียงแต่ Shusei เป็นที่รู้จักของหลายๆคนว่า เป็นชายหนุ่มที่เย็นชาเอามากๆ และเคยปฏิเสธเพื่อนสนิทของ Aoi จนทำให้ Aoi รู้สึกเกลียดเขา ทำให้การใช้ชีวิตร่วมกันของคนทั้งคู่ถึงคราววุ่นวาย แต่ Aoi ก็ไม่สามารถหยุดหัวใจตนเองจากการสั่นไหว เมื่อเธอได้อยู่กับเขา ...

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเมจอเงิน Sailor Moon R กลับมารีรันบนโรงแถบอเมริกาเหนือ ม.ค. 2017

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการกลับมาของหนังอนิเมจากการ์ตูนโชโจเรื่องดังยุค 90 หลังจากที่ Card Captor Sakura กำลังจะมีการฉายรีรันหนังอนิเมภาคแรกสุดที่ญี่ปุ่น ในเดือน ม.ค. 2017 แล้วนั้น ล่าสุด ก็เป็นความโชคดีของแฟนๆอนิเมแถบอเมริกาเหนือ เมื่อเหล่าอัศวินเซเลอร์ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับการออกฉายรีรันหนัง Sailor Moon R THE MOVIE บนโรงภาพยนตร์ ซึ่งจะออกฉายจำกัดโรงในอเมริกาเหนือ ม.ค. 2017 ซึ่งตัวหนังจะออกฉายแบบ HD ให้ชมอย่างเต็มอิ่มไม่ตัดต่อ พร้อมกับ อนิเมตอนสั้นชุด Make Up! Sailor Guardians

Sailor Moon R THE MOVIE เป็นเรื่องราวต่อยอดมาจากอนิเม Sailor Moon R กำกับโดย Kunihiko Ikuhara และผลิตโดย Toei Animation เป็นเรื่องราวของ Mamoru (หน้ากากทักซิโด้) สมัยเด็กที่ได้มอบดอกกุหลาบแก่เด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่คอยช่วยเหลือเขาในระหว่างพักฟื้นจากอุบัติเหตุ ต่อมา Fiore เพื่อนที่ถูกลืมของ Mamoru ได้ตามหาดอกไม้ลึกลับบนกาแล็กซี่ ซึ่งดอกไม้ที่ว่านี้ แม้จะดูสวยงามแต่ก็มีความพลังอันน่าสะพรึงกลัว ที่สามารถใช้ยึดดาวเคราะห์นั้นๆ และโลกก็กลายเป็นเป้าหมายของการเพาะดอกไม้พิศวงนี้ และแล้ว Sailor Moon กัล อัศวิน Sailor คนอื่นๆ จะต้องหยุดยั่งความชั่วร้ายนี้ พร้อมกับปกป้อง Mamoru ให้ปลอดภัย

ส่วนตอนพิเศษ Make Up! Sailor Guardians เป็นเรื่องราวของ Usagi กับ Chibi-Usa กำลังฟัง หญิงสาว 2 คน กำลังเถียงกันอยู่ว่า อัศวิน Sailor คนไหน เยี่ยมยอดที่สุด และบทสรุปนั้นคือ...?

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


Girls & Panzer Final Chapter นั้นไซร้...คือ หนังอนิเม จำนวน 6 พาร์ท

งาน Ōarai Anglerfish Festival ครั้งที่ 20 ที่ จ.อิบารากิ เมื่อ 13 พ.ย. 2016 ทางทีมผู้สร้างอนิเม Girls & Panzer ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของโปรเจ็ค Girls & Panzer Saishūshō (Girls & Panzer: The Final Chapter) โปรเจ็คส่งท้ายอนิเมสาวน้อยโมเอะขี่รถถัง ที่เคยมีการประกาศมาก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งโปรเจ็คที่ว่านี้ ก็คือ หนังอนิเม จำนวน 6 พาร์ท โดยพาร์ทแรกมีกำหนดออกฉาย ธ.ค. 2017 นู่นเลย

ปัจจุบัน Girls & Panzer ยังคงมีการออกฉายฉบับหนังโรงยาวนานต่อเนื่อง และจะฉายจนครบ 1 ปีพอดี ในวันที่ 21 พ.ย. 2016


แหล่งข่าวและคลิป : Animate Times , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com



วันพีซ 83 เปิดตัวแรง อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 31 ต.ค. - 6 พ.ย.2016 ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ถล่มแผงของซีรี่ย์การ์ตูนจัมป์ประจำทุกต้นเดือน และก็เป็นไปตามคาด ที่ วันพีซ ส่งเล่มใหม่ เล่ม 83 โกยยอดขายอย่างท่วมท้น คว้าอันดับ 1 อย่างง่ายดาย ตามด้วย ยมทูต บลีช ที่ส่งเล่ม 74 เป็นการส่งท้ายตัวเอง ด้วยการเปิดตัวเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ My Hero Academia เล่ม 11


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,631,659 1,631,659 One Piece เล่ม 83
*2. *,248,139 *,248,139 Bleach เทพมรณะ เล่ม 74
*3. *,203,825 *,203,825 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 11
*4. *,162,169 *,162,169 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 21
*5. *,110,705 *,110,705 Gintama เล่ม 66
*6. *,*86,684 *,*86,684 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 23
*7. *,*81,174 *,*81,174 Platinum End เล่ม 4
*8. *,*72,139 *,241,002 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 4
*9. *,*65,013 *,126,030 I Am a Hero เล่ม 21
10. *,*63,961 *,340,975 Saint☆Onii-san เล่ม 13


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript