บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 พฤศจิกายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงสุดสัปดาห์แห่งความโกลาหล ตั้งแต่ เหตุก่อการร้ายทั่วกรุงปารีส ฝรั่งเศส ทำให้มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจำนวนมากกว่า 100 คน ,เหตุระเบิด ณ เลบานอน แล้วก็ การประท้วงที่เกาหลีใต้ !! ในส่วนเหตุสะเทือนใจที่ฝรั่งเศส ก็็ขอแสดงความเสียใจแก่ชาวฝรั่งเศสทั้งประเทศ และขอประนามกลุ่มคนอำมหิตชั่วร้ายที่พรากชีวิตคนบริสุทธิ์ผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไป ในทุกที่ ที่พวกมันได้ก่อขึ้น......ขณะที่เมืองไทย ก็อยู่ในช่วงเวลาหวั่นวิตก จากการระบาดของเหล่ายุงลาย ทำให้คนพากันเจ็บป่วยเป็นไข้เลือดออกไปตามๆกัน ซึ่งก็รวมถึงดารานักแสดงดัง ที่ต้องประสบอาการป่วยโรคนี้อย่างรุนแรง เช่นกัน .... ฉะนั้น สำหรับใครที่กำลังป่วยโรคนี้ ก็ขอให้สุขภาพแข็งแรง หายจากอาการป่วยเร็ววัน และที่สำคัญ คอยฟังคำแนะนำจากแพทย์ (อย่าไปฟังข้อมูลมั่วๆผิดๆที่แชร์ต่อๆกันบนโซเชียล) แล้วก็กันไว้ดีกว่าแก้ ด้วยการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ของเหล่ายุงตัวร้ายนี้ด้วย

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ใกล้ถึงบทสรุป บ้านผีปอบ กับ TOKYO GHOUL 13

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก TOKYO GHOUL เล่ม 13 ศึกการต่อสู้กับเหล่าผีปอบกรุงโตเกียว กำลังเข้าสู่บทสรุปทุกขณะ....คาเนกิ ประกาศยุบกลุ่มที่เขต 6 และตัดสินใจว่าจะกลับไปหาโยชิมูระ เพื่อคว้าเอา "ตัวตนเดิม" ของตัวเองกลับมาอีกครั้ง อีกด้านหนึ่ง ทาง "CCG" ได้สืบหาที่อยู่ของ "นกฮูก" ซึ่งเป็นเป้าหมายระดับ SSS จนพบ และตัดสินใจดำเนินปฏิบัติการ "แผนกำราบนกฮูก" เหล่าเจ้าหน้าที่สืบสวนที่เคยผ่านการต่อสู้กับ "นกฮูก" ต่างกลับมารวมกัน พร้อมด้วย "อาวุธแห่งความโศกเศร้า" ในมือของแต่ละคน ดูราวกับว่า "ศึกเมื่อสิบปีก่อน" กำลังจะปะทุขึ้นอีกครั้ง และเวทีของศึกคราวนี้...... คือร้านกาแฟใน เขต 20 ของกรุงโตเกียว - "อันเทคุ"

โทริโกะ เล่ม 35 เสื่อมมันส์กันต่อเนื่อง กับการตามหาวัตถุดิบของลับของหวงของสงวนของลิง.....เพื่อช่วยโคมัตสึที่ปางตาย พวกโทริโกะจึงต่อสู้เพื่อเด็ดสมบัติอาหาร"แพร์" จากร่างกายของราชาวานร! และได้เบาะแสของวิธีการได้แพร์ซึ่งซ้อนเร้นอยู่ในวรยุทธ์วานรมาแล้ว แต่ราชาวานรยิ่งต่อสู้ก็ยิ่งพาวเวอร์อัพ โทริโกะจึงคับขัน ! อีกด้านหนึ่ง เงาร้ายก็คืบคลานเข้ามาหาโคมัตสึ!?

เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 7 พวกยูอิจิโร่รับคำสั่งบุกจู่โจมนาโงย่าจึงมุ่งไปยังที่รวมกำลังพล แต่เพราะไปสายสนิทเลยถูกพวกกุเร็นตวาดเข้าให้ ท่ามกลางกองทัพที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด ยูจิโร่ที่ต้องรับโทษฐานเนื่องจากมาสายจะเป็นเช่นไร!? และเขายังได้พบกับอีกหน่วยที่ต้องปฏิบัติการณ์ร่วมกัน...

โยไควอช Youkai Watch เล่ม 1 มังงะจากอนิเมตามหาภูตผีมาแรงสนั่นญี่ปุ่นแห่งปี 2014 ซะจนได้ใจน้องๆหนูๆตามๆกัน....เรื่องราวของเหล่าภูตผีวิญญาณที่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด พวกเขาเพียงแค่อาศัยอยู่ร่วมกับสังคมมนุษย์ แต่เมื่อพวกเขาก่อความเดือดร้อนให้กับผู้คน อามาโนะ เคตะ ผู้มีนาฬิกา “โยไควอช” จึงต้องใช้พลังของนาฬิกาเพื่อสมานฉันท์ความสงบสุขของภูตกับมนุษย์

ล็อกฮอไรซอน ฮันนีมูนล็อก เล่ม 1 หนึ่งในคอมมิคไซด์สตอรี่จากนิยายสุดดัง! Log Horizon ที่คุณไม่ควรพลาด...เหตุการณ์ร้ายแรงใน ‘เอลเดอร์ เทล’ เกมออนไลน์เสมือนจริง ทำให้เหล่าเพลย์เยอร์ในเกมไม่สามารถล็อกเอาท์ได้ ขณะทุกคนกำลังสับสนอลหม่าน มาริเอลสาวใหญ่ไร้เดียงสาผู้เป็นหัวหน้ากิลด์พันธมิตรจันทร์เสี้ยว ได้พยายามรวบรวมสมาชิกเพื่อจัดการกับเรื่องวุ่นวายนี้ ตอนนั้นเอง จู่ๆ ชายลึกลับผู้หนึ่งก็ส่งจดหมายรักพร้อมกับแหวนมาให้ ! และทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับอุปกรณ์ต้องสาป !?

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
มังกรอหังการ์ ภาค สงครามจงหยวน เล่ม 13,Baby Steps เล่ม 9,พ่อปรัชญาฮาหน้าตาย เล่ม 2,Gate หน่วยรบตะลุยโลกต่าง เล่ม 3,Citrus เล่ม 3,โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 9,เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 3,สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 5,สึซึมิยะ ฮารุฮิจัง The Melancholy of Suzumiya Haruhi chan เล่ม 9,สาวออฟฟิศขั้นเทพ ยามาดะ โนริโกะ เล่ม 11,IS ปฎิบัติการรักจักรกลทะยานฟ้า Sugar & Honey เล่ม 2 (จบ),นิยาย น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 9,นิยาย Heavy Object ยุทธการอาวุธมหาประลัย เล่ม 3,นิยาย DATE A LIVE พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม7


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


โอกินาว่า เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดวิ่งมาราธอน "วันพีซ" ปี 2016

เกาะโอกินาว่า เตรียมจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขั่นวิ่งมาราธอน One Piece Run ในวันที่ 30 มี.ค. 2016 ซึ่งนอกจากผู้เข้าแข่งขันจะต้องวิ่งตามเส้นทางที่จัดธีมให้เข้ากับการ์ตูนวันพีซ ระยะทาง 5.5 กม. แล้ว ในงานยังมีการจัดซุ้มถ่ายรูปและของที่ระลึกอย่าง เสื้อยืด กับ ริสแบนด์ อีกด้วย

ขณะนี้ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันแล้ว โดยใครที่สมัครก่อน นอกจากจะมีโอกาสได้ยืนอยู่แถวหน้า ณ จุดเริ่มต้นของวันแข่งขันแล้ว ยังมีโอกาสจะได้รับของที่ระลึกจัดทำพิเศษจำนวนจำกัด อย่าง ถุงลายช้อปเปอร์ ด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากจบการแข่ง ก็จะมีงานปาร์ตี้เล็กๆฉลองปิดงานโดย ฮิโรชิ คิตาดานิ กับ D-51 ผู้ขับร้องเพลงเปิดอนิเมวันพีซ เพลงที่ 1 กับ 6 ตามลำดับ

โดย การแข่งวิ่งมาราธอนในธีมวันพีซนี้ เคยจัดขึ้นที่ ไต้หวัน มาแล้ว เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคนสนใจเข้าร่วมการวิ่งมากถึง 11,500 คน ในครั้งนั้น เป็นการวิ่งมาราธอนในธีมเนื้อเรื่องภาค Fishman Island (เกาะเงือก) กับ Punk Hazard


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime Anime , animenewsnetwork.com


โจรสลัดฟ็อกซี่ เตรียมรีแมตช์ กับ พวกลูฟี่ อีกครั้ง กับอนิเมชุดพิเศษรับฤดูหนาว

โจรสลัดติ๊งต๊องฟ็อกซี่และชาวคณะ ก็จะขอกลับมารีแมตช์ล้างแค้นกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางของลูฟี่อีกหน กับอนิเมตอนพิเศษชุดใหม่ล่าสุด ความยาว 2 ชั่วโมงกว่า ชุด One Piece ~Adventure of Nevlandia~ มีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV ในวันที่ 19 ธ.ค. 2015 เวลา 21.00-23.10 น. ซึ่งอนิเมดังกล่าวจัดเป็นอนิเมตอนพิเศษของวันพีซตอนแรกที่ออกฉายต้อนรับฤดูหนาวด้วย (เดิมทีมีแต่ตอนพิเศษออกฉายช่วงหน้าร้อน)

ตอนพิเศษดังกล่าว กำกับโดย โคโนสุเกะ อุดะ (One Piece episodes 1-278, One Piece: Dead End, One Piece: Mega Mecha Soldier of Karakuri Castle) จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมด โดยเกิดขึ้น ณ Nevlandia เกาะแห่งสายหมอกบนโลกใหม่ ซึ่งทำให้ผู้ใช้พลังของผลปีศาจ ไม่สามารถใช้พลังของตนเองได้ และที่นั่นกลายเป็นสังเวียนดวลกันอีกหน ระหว่าง กลุ่มของลูฟี่ กับ กลุ่มของฟ็อกซี่ โดยคราวนี้ ฟ็อกซี่ มีลูกเรือคนใหม่ ผู้ฉลาดเป็นกรด 3คน ได้แก่ โดแจ็ค,คันโช และ โคเมย์ ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ ได้สร้าความลำบากให้กับพวกลูฟี่ยิ่งนักในศึกครั้งนี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


รวบ 1 ญี่ปุ่น + 3 จีน รวมหัวกันเผยแพร่การ์ตูนวันพีซ ตอนใหม่ อย่างผิดกฎหมาย

ข่าวเกี่ยวข้องกับวันพีซอีกข่าวหนึ่ง ซึ่งข่าวนี้ฟังแล้ว ออกจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็คลี่คลายกันไปแล้ว.......เมื่อ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจ จ.เกียวโต ได้จัดการรวบผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งประกอบด้วย ชายชาวญี่ปุ่นวัย 69 ปี ผู้ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทจัดส่งแห่งหนึ่ง , นักศึกษาแลกเปลี่ยนชาวจีนจากโตเกียว วัย 27 ปี แล้วก็ ชาวจีน อีก 2 คน ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ จากการที่พวกเขารวมหัวกันโพสต์การ์ตูนตอนใหม่ล่าสุด บนเว็บไซต์เถื่อนแห่งหนึ่ง ก่อนที่การ์ตูนตอนนั้นจะออกวางขายพร้อมกับนิตยสารอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่แผนกต่อต้านอาชญากรรมไซเบอร์ ระบุว่า คุณลุงชาวญี่ปุ่นได้ขโมยนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 49 ในขณะที่กำลังจัดส่งหนังสือจากโรงพิมพ์ไปยังบริษัทจัดส่งอื่นๆ จากนั้นนำนิตยสารที่ขโมยมา ไปให้กับนักศึกษาชาวจีน ณ ที่จอดรถ ต่อจากนั้น หนังสือก็ถูกส่งไปให้กับชาวจีนอีก 2 คน จัดการแสกนมังงะตอนล่าสุดของ วันพีซ แล้วนำไปอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ "mangapanda" ในวันที่ 29 ต.ค. ซึ่งเป็นเวลา 4 วัน ก่อนที่นิตยสาร Jump จะออกวางขายบนแผงจริง ซึ่งนักศึกษาชาวจีนได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนอีก 3 คน ยังคงให้การปฏิเสธ

เว็บไซต์ mangapanda อันคุ้นหูในหมู่คอการ์ตูน ได้โพสต์-เผยแพร่มังงะ มากกว่า 4,000 เรื่อง อย่างผิดกฎหมาย (ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์) และมีเซอร์เวอร์ตั้งอยู่ที่ประเทศตุรกี ซึ่งมีรายงานว่า Shueisha สนพ.ผู้ตีพิมพ์นิตยสาร Jump ได้สูญเสียรายได้จากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์มากถึง 6.5 พันล้านเยน ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : Mainichi , Asahi , Sankei , crunchyroll.com



กลุ่มเฝ้าระวังสื่อ จวก Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ในแง่ฉากรุนแรง

กลุ่มองค์กรจริยกรรมกับการพัฒนาด้านการกระจายเสียงแห่งญี่ปุ่น (BPO) กลุ่มที่ทำหน้าที่คอยเฝ้าระวัง และตรวจสอบจริยธรรมจากสื่อต่างๆ ได้จัดทำรายงานการร้องเรียนรายการโทรทัศน์ประจำเดือน ต.ค. 2015 ออกมาแล้ว โดย Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ซีรี่ย์อนิเมเรื่องล่าสุดของกันดั้ม จัดเป็นหนึ่งในรายการที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉากที่นักโทษกับทหารฝ่ายศัตรูถูกยิงกราดโดยตัวละครเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มวัยเยาว์ โดยในรายงานของ BPO ยังระบุอีกว่า ฉากดังกล่าวนี้ ดูๆแล้ว มันไม่เข้ากับชื่อเรื่อง Iron-Blooded Orphans เท่าไหร่

อีกทั้ง ในคำร้องเรียนของ BPO ก็มีเนื้อความที่รู้สึกถึงความวิตกกังวลถึงเนื้อหา กับ ฉากของอนิเม ที่อาจส่งอิทธิพลความรุนแรงต่อเด็กๆที่ได้รับชม "หากดูแค่ชื่อเรื่อง คนเค้าจะคิดไปทันทีทันใดว่ามันเป็นการ์ตูนให้เด็กๆได้ดู แถมยังเด็กๆอีกหลายๆคน กำลังดูอยู่ด้วยนะ หากคุณยังคิดที่จะฉายเรื่องนี้ต่อล่ะก็ กรุณาจำกัดกลุ่มอายุของผู้ชมให้เหมาะสมด้วย "

ก่อนหน้านี้ ในเดือน ส.ค. BPO ได้วิพากษ์วิจารณ์ฉากจบตอนของอนิเม PriPara ที่นำเสนอฉากเด็กสาวสวมชุดว่ายน้ำ รวมถึง ฉากตัวละคร โซฟี โฮโจ แต่งกายทำท่าทางเลียนแบบ Marilyn Monroe ซึ่งฉากดังกล่าว ภายหลังได้มีการแก้ไขใหม่แล้ว

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


แฟนๆไม่ปลื้ม โฆษณามือถือ Softbank เหตุทำลายคาแร็คเตอร์ตัวการ์ตูนดัง

กลายเป็นประเด็นดราม่าของคออนิเม เมื่อ SoftBank บริษัทโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในญี่ปุ่น ได้จัดทำโฆษณาชุด Moon Ribar ที่เป็นการหยิบเอาตัวการ์ตูนดังระดับตำนานของญี่ปุ่น มาจัดทำในรูปแบบคนแสดง มาคอยช่วยโปรโมทมือถือของ Softbank

โฆษณาดังกล่าว มีทั้งหมด 5 ตอน หลักๆจะเป็นเรื่องราวความเป็นไปของตัวการ์ตูนตัวนั้นๆ ในอนาคต โดย Usagi หรือ Sailor Moon (แสดงโดย Kyoko Koizumi (Tokyo Sonata, Hanging Garden) ) เปิดร้านบาร์ Moon Ribar ของตนเอง โดยมี Maruko-Chan (แสดงโดย Suzu Hirose) มาเป็นผู้ช่วยเธอ ซึ่งแต่ละตอน ก็มีสตาร์ตัวการ์ตูนดังมาเป็นแขกรับเชิญดังนี้ :

- ตอนแรก Astro Boy (แสดงโดย Masato Sakai (Honey and Clover)) พยายามเซลฟี่ตัวเอง ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากไม้คฑาของ Sailor Moon

- ตอนที่สอง Golgo 13 (แสดงโดย Fumiyo Kohinata) ที่กลายมาเป็นนายกฯญี่ปุ่น กำลังเถียงกับผู้คนในสภา ไปพร้อมๆกับ หยุดรับโทรศัพท์

- ตอนที่ 3 เป็นเรื่องราวของ Joe Yabuki จาก Ashita no Joe หรือ โจ สิงห์สังเวียน (แสดงโดย นักแสดงตลก Naoki Matayoshi) กับ Kenshiro (แสดงโดย Ichikawa Ebizō XI นักแสดงคาบุกิคนดัง) โดย โจ นั้น ผันตัวไปเป็นนักเขียนนิยายแทน เนื่องจากเป็นโรคเมาหมัด

- ตอนที่ 4 เป็นเรื่องราวของ Obocchama-kun (แสดงโดย Shinnosuke Mitsushima) กำลังจัดรายการตลกของตัวเองทางออนไลน์

- ตอนที่ 5 เป็นตอนที่ทุกคนมาร่วมงานสังสรรค์กันที่บาร์

 

คลิปข้างล่างนี้ เป็นการรวมโฆษณาทั้ง 5 ตอนไว้ในคลิปเดียว

 

แม้ว่าโฆษณาของ Softbank ชุดนี้ จะโดนใจกลุ่มลุกค้าวัยผู้ใหญ่ ในแง่ของธีมรำลึกอดีตวัยเยาว์ แต่ถึงกระนั้น โฆษณาชุดนี้ก้โดนวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาแฟนการ์ตูนพันธุ์แท้ ในแง่ของความไม่เคารพต่อตัวละครคาแร็คเตอร์ต้นฉบับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Sailor Moon ที่กลับกลายมาเป็นเจ้าของบาร์ ทั้งๆที่ เธอควรจะเป็นราชินีแห่ง Crystal Tokyo ด้วยวัย 22 ปี ตามฉบับการ์ตูน

นอกจากนี้ก็มีคำวิจารณ์อื่นๆบน twitter อีก อาทิ " คนอื่นๆเค้าพูดไปหมดแล้ว ในบรรดาตัวละครอื่นๆบนโฆษณาชุดนี้ ชั้นรับ Astro Boy ไม่ได้อ่ะ ทำไมถึงคิดว่า ศจ. Tenma ไม่เคยทอดทิ้ง Astro Boy ล่ะ? เพราะว่า เขาไม่เคยโตขึ้น! "


 

แหล่งข่าวและคลิป : Buzzap , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ผลรางวัล Animation Kobe Awards ครั้งที่ 20

รางวัล Animation Kobe Awards ครั้งที่ 20 ได้มีการประกาศผลกันไป เมื่อ 9 พ.ย. 2015 ที่ผ่านมา รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดยเมืองโกเบ ตั้งแต่ปี 1996 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการโปรโมทวงการอนิเมชั่น และ สื่อแนววิชวลอื่นๆ

Individual Award
รางวัลที่มอบให้แก่บุคคล ผู้มีผลงานดีเด่นด้านการสร้างสรรค์ ริเริ่ม ในวงการอนิเมชั่น ช่วง ก.ย. 2014 - ก.ค. 2015

- Seiji Mizushima จาก Rakuen Tsuihou: Expelled from Paradise

Special Award
รางวัลที่มอบให้แก่บุคคล และ กลุ่มองค์กร ผู้มีส่วนร่วมกับงานอนิเมชั่น มาโดยตลอด

- Yoshikazu Yasuhiko จาก Mobile Suit Gundam

Animation Work Award
รางวัลที่มอบให้แก่ผลงานอนิเมชั่นทางทีวี , ภาพยนตร์ หรือ ออนไลน์ (ไม่จำกัดเทคนิคอนิเมชั่น) ช่วง ก.ย. 2014 - ก.ค. 2015 วัดจากเกณฑ์ ความแปลกใหม่ , ความเป็นต้นตำรับ และ ความคิดสร้างสรรค์

- Shirobako
- Ghost in the Shell (2015)

Theme Song Award (Radio Kansai Award)
รางวัลที่มอบให้แก่เพลงประกอบอนิเมยอดเยี่ยม ช่วง ก.ค. 2014 - มิ.ย. 2015

- "JoJo - Sono Chi no Kioku: end of THE WORLD" by JO☆STARS~TOMMY, Coda, JIN~ (JoJo no Kimyou na Bouken: Stardust Crusaders 2nd Season OP)

แหล่งข่าว : myAnimeList


 


Manglobe ล้มละลายอย่างเป็นทางการ ด้วยหนี้สิน 544.5 ล้านเยน

ก่อนหน้านี้เคยรายงานว่า สตูดิโอ Manglobe ผู้สร้างอนิเม Samurai Champloo, The World God Only Knows , Hayate the Combat Butler ได้ปิดตัวลง จากการที่ประสบปัญหาหนี้สินล้นตัว จนถูกสั่งฟ้องล้มละลายไปเมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด มีรายงานว่า ทางศาลเขตโตเกียว ได้ประกาศว่า สตูดิโอแห่งนี้อยู่ในสถานะล้มละลายอย่างเป็นทางการ เมื่อ 4 พ.ย. 2015 โดยมีหนี้สินเป็นจำนวน 544.5 ล้านเยน จากจำนวนเจ้าหนี้ 237 ราย อีกทั้ง ตามข่าวยังระบุว่า อนิเมเตอร์ในสังกัด Manglobe ต่างไม่ได้รับเงินเดือนเดือนสุดท้ายจากสตูดิโอแห่งนี้แต่อย่างใด

ชินอิจิโร่ โคบายาชิ กับ ทาคาชิ โคจิยามะ ได้ก่อตั้งสตูดิโอแห่งนี้ขึ้น เมื่อปี 2002 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอนิเมเด่น 3 เรื่อง ข้างต้น รวมถึง Michiko & Hatchin, Ergo Proxy, Samurai Flamenco, และ Gangsta. รวมถึง มีผลงานทำอนิเมชั่นประกอบเกม Sengoku Basara ด้วย โดยในช่วงพีคของสตูดิโอแห่งนี้ เคยมีรายได้ต่อปีมากกว่า 1 พันล้านเยน ด้วยกัน

โดยหนังอนิเม Genocidal Organ คือ ผลงานชิ้นสุดท้ายของสตูดิโอแห่งนี้ ซึ่งตัวหนังมีการเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมมีกำหนดออกฉาย 13 พ.ย.

แหล่งข่าว : Tokyo Shoko Research , Yaraon! , animenewsnetwork.com


Seraph of the End เทวทูตแห่งโลกมืด ถูกรับเลือกเป็นอนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2015 ที่แฟนๆอยากจะคอสเพลย์มากที่สุด

เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้ทำการสำรวจช่วงวันที่ 27-31 ต.ค. 2015 ในหัวข้อ อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2015 เรื่องไหน ที่แฟนๆอยากจะคอสเพลย์มากที่สุด และจากคำตอบทั้งหมด 286 คน ส่วนใจต่างเทใจให้กับ Seraph of the End หรือ เทวทูตแห่งโลกมืด เป็นเรื่องที่แฟนๆอยากจะคอสเพลย์มากที่สุด ด้วยเหตุผลที่ว่า ชุดเครื่องแบบต่อสู้กับแวมไพร์ของกลุ่มตัวเอก มันช่างเท่ห์โดนใจสุดๆ ตามด้วย K: Return of Kings- และ Noragami Aragoto

อันดับทั้งหมด :

Seraph of the End: Vampire Reign
K: Return of Kings-
Noragami Aragoto
Haikyu!!
Is the order a rabbit??
One-Punch Man
Owarimonogatari
The Asterisk War: The Academy City on the Water
Mr. Osomatsu
Lupin the Third


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Animate เดินหน้าเปิดร้านสาขากรุงเทพ ต้นปี 2016

สำหรับข่าวนี้ มีเว็บไซต์จำนวนหนึ่งได้นำเสนอกันให้ทราบไปแล้ว ก็ขอนำเสนออีกทีล่ะกัน สำหรับคนที่ยังไม่ทราบข่าว......ซึ่งก็เป็นข่าวดีของคอการ์ตูน-อนิเมแดนสยามประเทศ ที่สามารถจับจ่ายซื้อสินค้าอนิเมของแท้โดยไม่ต้องเดินทางไกลถึงญี่ปุน เมื่อมีรายงานว่า Animate ร้านขายสินค้าการ์ตูนอนิเมรายใหญ่ของญี่ปุ่น กำลังจะมาเปิดสาขาใหม่ที่ กรุงเทพ ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ช่วงต้นปี 2016 (ราวเดือน ม.ค.-ก.พ.) โดยมีกำหนดเปิดร้าน ณ บริเวณ ชั้น 7 ของห้าง MBK Center (หรือ มาบุญครอง เดิม)

ร้าน Animate สาขากรุงเทพ นี้ ดำเนินกิจการโดย Animate JMA บริษัทย่อยของกลุ่ม JMA ซึ่งเป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง Animate กับ 4 สนพ.ใหญ่ของญี่ปุ่น ( Shueisha, Kodansha, Kadokawa, Shogakukan) ซึ่งตัวร้านมีขนาดพื้นที่ 560 ตร.ม. และจะวางจำหน่ายทั้ง หนังสือการ์ตูน , อนิเม , สินค้าคาแร็คเตอร์ , ซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ ในตัวร้าน ยังมีพื้นที่สำหรับจัด Live Concert และ จำหน่ายสินค้าตามธีม/คอนเซ็ปต์ที่กำหนด อีกทั้งยังมีแผนที่จะจำหน่ายสินค้าพิเศษแบบ limited edition รวมถึงจะมีการเชื้อเชิญแขกพิเศษมาเยือนที่ร้านสาขากรุงเทพด้วย

กลุ่ม JMA หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดตั้งร้านค้าการ์ตูน อนิเม ที่กรุงเทพ จะช่วยขจัดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ของประเทศท้องถิ่นได้ในระดับหนึ่ง โดยจะมีการจัดทำคำแนะนำร้านสาขานี้ ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มความน่าสนใจของชาวญี่ปุ่นด้วย ซึ่ง JMA ก็จะรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการดำเนินกิจกรรมร้านที่กรุงเทพ ในการวางแผนที่จะเปิดร้านในสาขาต่างประเทศ ประเทศอื่นๆ ต่อไป

แหล่งข่าว : Akibatan , Anime Anime , animenewsnetwork.com


Acecook เตรียมจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ธีมผลงาน 'รูมิโกะ ทาคาฮาชิ'

Acecook บริษัทผู้ผลิตอาหารในญี่ปุ่น เตรียมจะเอาใจคอการ์ตูนรุ่นเก่าๆ ผู้รักในการกินมาม่า หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ด้วยการวางจำหน่ายบะหมี่ราเม็งกึ่งสำเร็จรูปที่มีลวดลายตัวการ์ตูนจากผลงานของ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ ประดับบนถ้วย ทั่วร้านสะดวกซื้อ กับ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ในญี่ปุ่น ในวันที่ 7 ธ.ค.2015

บะหมี่ดังกล่าว จะออกวางจำหน่ายออกเป็น 2 ธีม คือ ' Urusei Yatsura' หรือ ลามู กับ ' Ranma 1/2 ' จำหน่ายในราคาถ้วยละ 180 เยน ซึ่งแต่ละถ้วยนั้น ต่างเป็นรสบะหมี่ที่ได้รับความนิยมในจ.นีงาตะ บ้านเกิดของ อ.ทาคาฮาชิ กล่าวคือ ' Urusei Yatsura' จะเป็นบะหมี่รสโชยุ ที่มี หมูอบ ต้นหอม หัวหอม และ หน่อไม้ เป็นส่วนผสม ส่วน ' Ranma 1/2 ' เป็นบะหมี่รสมิโสะ มีกะหล่ำปลี ไก่-หมูสับ ต้นหอม ถั่วงอก และ พริกแดง เป็นส่วนผสม โดยเส้นของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้ง 2 รสนี้ ทำมาจากข้าวโคชิฮิคาริ สินค้าขึ้นชื่อประจำจ.นีงาตะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : NariNari , crunchyroll.com


Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด ได้นักแสดงนำหญิงแล้ว!!!!!

เริ่มมีความคืบหน้ามากขึ้นเป็นลำดับๆ สำหรับ Death Note ฉบับหนังคนแสดงฮอลลิวู้ด หลังจากได้นักแสดงหนุ่ม Nat Wolff มารับบทนำของหนังชุดนี้แล้วนั้น ล่าสุด มีรายงานจาก Deadline Hollywood ระบุว่า Margaret Qualley นางแบบ นักแสดงสาวจากละครซีรี่ย์ The Leftovers และเป็นบุตรสาวของนักแสดงหญิง Andie MacDowell จะมารับบทนำหญิงของหนัง Death Note ฮอลลิวู้ดแล้ว อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่ได้ระบุชื่อตัวละครที่เธอจะสวมบทบาท แต่อย่างใด เช่นเดียวกับ พระเอกของเรื่อง ที่รับบทโดย Wolff เพียงแต่บทบาทที่ Wolff จะได้รับในหนังนั้น แหล่งข่าวค่อนข้างจะระบุชัดเจนว่า คาแร็คเตอร์ คล้ายๆกับ ไลท์ ในฉบับการ์ตูน (ที่น่าสนใจคือ ทั้ง Wolff กับ Qualley ต่างก็คบกับเป็นแฟนในชีวิตจริง)

โดยตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้องราวฤดูใบไม้ผลิ 2016


แหล่งข่าว : Deadline , animenewsnetwork.com
รูปภาพ : Hawt Celebs

 

 


นิตยสาร Animage แถลงการณ์ขอโทษ สำหรับการสปอย K: Return of Kings

เป็นบทเรียนสำหรับการสปอยเรื่องราวหนัง ละคร อนิเม เกินงาม จนเกิดผลเสียตามมา......ล่าสุด นิตยสาร Animage ฉบับล่าสุด ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อทีมงานกับแฟนๆอนิเม K: Return of Kings บนเว็บไซต์หลักของพวกเขา เมื่อ 10 พ.ย. 2015 จากกรณีที่พวกเขาได้เขียนสปอยเนื้อเรื่อง K: Return of Kings ตอนที่ยังไม่ได้ออกฉายทางทีวีจำนวนนึง จนถึงตอนที่ 10 อย่างละเอียดยิบ บนคอลัมน์ ANIMATION WORLD ของนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ธ.ค. 2015 ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา

หลังจากนิตยสารได้ออกวางขายไปในวันดังกล่าว ทาง twitter หลักของอนิเม K: Return of Kings กับ twitter ส่วนตัวของ GoRA ผู้สร้างผลงานต้นฉบับเรื่องนี้ ได้วิงวอนขอร้องแฟนๆ ไม่ให้อ่านและแชร์เนื้อหาจากหน้าดังกล่าวบนนิตยสาร เพราะเกรงว่า เนื้อหาสปอยที่จัดเต็มมาแบบนี้จะส่งผลต่ออรรถรส ความสนุกสนาน ในการรับชมตอนต่อๆไปของอนิเมชุดนี้ สิ่งที่เกิดขึ้น ทำเอาทัตซึกิ มิยาซาวะ หนึ่งในทีมงานอนิเมซีรี่ย์ K ต้องออกโรงตำหนิทาง Animage กับความสัพเพร่าในครั้งนี้ ซึ่งทาง Animage กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเคสดังกล่าว

แหล่งข่าว : Netlabo , Otakuma Keizai Shimbun , crunchyroll.com


"ช่วยรักคนไม่เอาไหนอย่างฉันจะได้ไหม" กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์

สาบานว่า นี่คือชื่อการ์ตูนจริงๆ!!!!!.........โดยนิตยสาร YOU ฉบับ ธ.ค. ได้เปิดเผยว่า ผลงานการ์ตูนโชโจของ อ.อายะ นากาฮาระ (Lovely Complex) เรื่อง Dame na Watashi ni Koishite Kudasai หรือ ช่วยรักคนไม่เอาไหนอย่างฉันจะได้ไหม กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครคนแสดงทางทีวี โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบใน YOU ฉบับถัดไป

การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงใน YOU ตั้งแต่ เม.ย. 2013 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 8 ในญี่ปุ่น รับคริสต์มาส 25 ธ.ค. นี้ เป็นเรื่องราวของ มิจิโกะ ชิบาตะ หญิงสาวอายุราว 30 ปี ที่เพิ่งจะเลิกกับแฟนหนุ่มอายุน้อยกว่า อันเนื่องมาจากเธอไม่มีเงินเก็บหลงเหลือพอที่จะดูแลแฟนหนุ่มคนนั้น ที่แย่ไปกว่านั้น บริษัทที่เธอทำก็ประสบกับภาวะล้มละลาย แถมเธอนั้นก็ยังไม่สามารถหางานใหม่ได้เลย กลายเป็นหญิงสาวเตะฝุ่นอยู่ยังไงยังงั้น จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอก็พบกับ อายุมุ คุโรซาวะ หัวหน้าเก่าสุดเกลียดของเธอ ซึ่งเขานั้นก็เชื้อเชิญให้เธอมาทำงานที่ร้านคาเฟ่ ที่เขาเป็นเจ้าของอยู่

โดยเรื่องนี้มี LC ในไทย โดย สยามอินเตอร์ (เช่นเดียวกับ Lovely Complex งานเก่าของ อ.นากาฮาระ)



แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com


เมื่อ Hello Kitty กับ หนุ่มสหประชาชาติ Hetalia รวมพลังกัน !?

เป็นอีกครั้งที่เจ้าเหมียว Kitty ไปผนึกกำลังกับชาวบ้านชาวช่องอีกหน ล่าสุด เว็บไซต์หลักของอนิเม Hetalia The World Twinkle ได้เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น เมื่อเหล่าหนุ่มอักษะ (อิตาลี , เยอรมัน ,ญี่ปุ่น) กลายสภาพกลายเป็นเจ้าเหมียว Kitty ซะงั้น !!? ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโปรเจ็คร่วมมือกันระหว่าง Hello Kitty กับ Hetalia The World Twinkle เป็นแน่ ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ก็ต้องรอจนคำตอบ ณ ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 16 พ.ย. นี้ (คาดว่าน่าจะเป็นสินค้าใหม่ทำเงินเพิ่มเติมให้ Sanrio ล่ะนะ)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hetalia Sokuhō , animenewsnetwork.com

 

 


เรื่องราวชีวิต 'โนบุโอะ โอยามะ' คนพากย์โดราเอมอนต้นตำรับ กำลังจะถูกนำเสนอในรูปแบบละครพิเศษ

หากใครพอจำกันได้ ก่อนหน้านี้เคยนำเสนอข่าวของ โนบุโอะ โอยามะ ผู้พากย์เสียงโดราเอมอน ในอนิเมโดราเอมอน เวอร์ชั่นก่อนปี 2005 ที่กำลังประสบอาการเจ็บป่วย จากอาการสมองเสื่อมอยู่ ณ ขณะนี้ และแล้วเรื่องราวชีวิตของนักพากย์รุ่นคุณย่าผู้นี้ ก็กำลังจะถูกนำไปบอกเล่ากันต่อ ในรูปแบบละครชุดพิเศษที่มีชื่อว่า "Zutto Issho da yo ~Seiyū・Oyama Nobuyo Monogatari~" (Together for a Long Time: The Story of Voice Actress Nobuyo Oyama) มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 13 ธ.ค. เวลา 22.00 น. ทางช่อง BS Premium ของ NHK

ละครดังกล่าว จะเล่าเรื่องราวชีวิต ตลอดเวลา 26 ปี ในการพากย์เสียงเป็นโดราเอมอนของโอยามะ พร้อมกับผองเพื่อนนักพากย์ท่านอื่นๆ มีรายนามนักแสดงดังนี้

Sawa Suzuki (Ore Monogatari!! , Aibō) รับบทเป็น Oyama
Misato Tanaka รับบทเป็น Michiko Nomura ( ผู้พากย์เสียงเป็นชิซึกะ)
Tsubaki Nekoze รับบทเป็น Noriko Ohara (ผู้พากย์เสียงเป็นโนบิตะ)
Tetsuhiro Ikeda รับบทเป็น producer
Taku Suzuki รับบทเป็น Kaneta Kimotsuki (ผู้พากย์เสียงเป็นซึเนโอะ)
Naoya Ogawa รับบทเป็น Kazuya Tatekabe (ผู้พากย์เสียงเป็นไจแอนท์)
Kōsuke Toyohara รับบทเป็น Keisuke Sagawa สามีของ Oyama

โอยามะ เป็นที่รู้จักจากบทบาทการพากย์เป็นโดราเอมอน ช่วงปี 1979-2005 อีกทั้งยังขับร้องเพลงประกอบให้กับโดราเอมอนบางเพลงอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบทบาทการพากย์อื่นๆ เช่น Monokuma จาก Danganronpa ,Kappei Jin จาก Muteki Chōjin Zambot 3 และ Hazedon เป็นต้น

โอยามะ ประสบกับอาการสมองเสื่อม จากภาวะเนื้อสมองตายเหตุขาดเลือด คือ โรคหลอดเลือดสมอง เมื่อปี 2008 ซึ่งนั่นทำให้เธอสูญเสียความทรงจำบางส่วน แม้กระทั่งไม่สามารถจดจำเรื่องราวตอนที่เธอพากย์เสียงเป็นโดราเอมอนได้ ซึ่งเธอก็ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดโดย เคย์สุเกะ ซางาวะ ผู้เป็นสามี รวมถึง ผจก.ส่วนตัว แล้วก็ สมาชิกในบ้านของเธอ

ถึงกระนั้น เธอยังสามารถกลับมาทำงานพากย์ได้ตามปกติ โดยเธอจะมีบทบาทการพากย์เสียงเป็น Monokuma ในละครเวที Super Danganronpa 2 ~Sayonara Zetsubō Gakuen~ (Danganronpa 2: Goodbye Despair Academy) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-13 ธ.ค. ณ Zepp Blue Theater Roppongi โตเกียว ซึ่งถือเป็นงานพากย์ชิ้นแรกของโอยามะ นับตั้งแต่มีข่าวอาการเจ็บป่วยของเธอ (ตามคำบอกเล่าของสามี) ออกมาเมื่อ พ.ค. 2015 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! Japan News , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Kaiō Dante ผลงานใหม่ของผู้สร้าง Spriggan , ARMS

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับเดือน ธ.ค. ได้แจ้งว่า อ.เรียวจิ มินางาวะ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง Peace Maker, Spriggan, ARMS และ D-Live!! กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดกับ Kaiō Dante ("Dante" Ocean King) ลงใน Shonen Sunday หัวรายเดือน ฉบับแรกของปีศักราชใหม่ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายวันที่ 12 ธ.ค. 2015 โดย อ.มินางาวะ เป็นผู้วาดภาพหลัก ส่วน อ.ฟุคุโร่ อิซึมิ (Poseidon no Zaihō) ได้รับเครดิตเป็นผู้แต่งงานต้นฉบับ

Kaiō Dante เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 18 เริ่มต้นด้วย อังกฤษและเหล่าชาติยุโรปทางตะวันตก ต่างก็ออกเดินเรือข้ามน้ำข้ามทะเลใหญ่ ซึ่งในช่วงเวลานั้น ก็มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ได้ร่วมผจญภัยกลางทะเลพร้อมพกพาพลังพิเศษมหาศาลที่ติดตัว อุปสรรคที่รอคอยเขาอยู่ตรงหน้านี้คืออะไร? และเขาจะฝ่าเกลียวคลื่นน้ำนี้ได้หรือไม่? เรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นโรแมนติคกลางท้อมมหาสมุทร ได้เริ่มต้นขึ้น!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Gantz จะถูกทำในรูปแบบหนังอนิเม 3DCG ออกฉายปี 2016

กองกำลังลูกบอลดำจาก Gantz กลับมาโลดแล่นกันอย่างของจริง!! หลังจากก่อนหน้านี้มีการเขียนมังงะภาคใหม่ชุด GANTZ:G (หรือ G-GANTZ เดิม) ลงในนิตยสาร Miracle Jump ฉบับ ธ.ค. ไปแล้วนั้น ล่าสุด นิตยสารฉบับดังกล่าว ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนดังของ อ.ฮิโรยะ โอคุ กำลังจะถูกนำไปทำในรูปแบบหนังอนิเม 3DCG เต็มรูปแบบ ด้วย มีกำหนดออกฉายในปี 2016

Gantz ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump ช่วงปี 2000-2013 ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์โดยสตูดิโอ Gonzo รวมถึง หนังคนแสดงอีก 2 ภาคด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Bleach 70 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 2-8 พ.ย. 2558 ปรากฎว่า ยมทูตชุดดำ Bleach ที่ถึงแม้ว่าพักหลังจะโดนกระแสกองแช่งตามอัดซะเยอะ แต่พวกเขาก็ยังสามารถพา เล่ม 70 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 ตามติดๆมาด้วยซีรี่ย์ผองเพื่อนพี่น้องจากจัมป์ อย่าง กินทามะ เล่ม 61 , My Hero Academia เล่ม 6 และ Nisekoi เล่ม 20 ในอันดับ 2-4 โดยมี Ajin เล่ม 7 ปิดท้าย ณ Top 5 ในสัปดาห์ดังกล่าว

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 255,485 *,255,485 Bleach เทพมรณะ เล่ม 70
*2. 187,761 *,187,761 Gintama เล่ม 61
*3. 175,287 *,175,287 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 6
*4. 174,299 *,174,299 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 20
*5. 107,233 *,107,233 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 7
*6. *91,385 *,*91,385 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 42
*7. *77,609 *,*77,609 Kuroko no Basket: Replace Plus เล่ม 2
*8. *62,582 *,*62,582 Gakuen Babysitters เล่ม 12
*9. *58,886 *,139,475 Ten Count เล่ม 4
10. *56,689 *,*56,689 Magical Pâtissière Kosaki-chan!! เล่ม 2

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript