บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 พฤศจิกายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....จากข่าวในช่วงสัปดาห์ที่มานั้น ก็เพียงพอแล้วที่จะสรุปได้ว่า นิสัยและวินัยการขับรถในบ้านเรา ค่อนข้างจะย่ำแย่ติดอันดับต้นๆของโลก!!! .... ซึ่งตรงนี้นั้น ก็มิได้หมายความว่า คนใช้รถในบ้านเราจะแย่ไปซะหมด ที่ขับรถดีๆ รักษาวินัยน่ะ ก็มีเยอะ แต่ที่ขับแย่ๆ เอาแต่ซิ่งรถโชว์พาวทำชาวบ้านชาวช่องเค้าเจ็บเค้าตายกันก็แยะเช่นกัน!!! ที่แย่ไปกว่านั้น ไอ้ประเภทขับรถไม่ดีบางคน ทำคนอื่นเจ็บ-ตายไม่พอ ดันไม่ยอมรับผิดชอบ เอาแต่หน้ามึนแถสีข้างถลอกปอกเปิดซะอีกแหนะ (และยิ่งคนก่อเรื่องเป็นคนมีฐานะหน่อย ก็คงจะต้องทำใจกันหน่อย เพราะคดีแบบเดียวกันนั้น ผลจบลงแบบที่หลายๆคนรู้....) ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องให้ช่วยกันสอดส่องกวดขันเรื่องนี้กันให้มากขึ้น แค่เพิ่มข้อสอบทำใบขับขี่ มันก็ไม่ช่วยให้คนขับรถดีขึ้นหรอก และอีกอย่างหนึ่ง สำหรับบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่บางท่าน ก็อย่ามัวแต่ไปเกาะกระแสชาวบ้านเค้ามาก ถ้าหากช่วยเหลือน้องที่เขาทำข้าวเหนียวไก่หายไปได้นั้น ก็ควรจะต้องทำใน"สิ่งที่สำคัญกว่า" พอเหมาะพอควรให้ได้เช่นกัน!!!!

.......พูดถึงเรื่องน้องเหนียวไก่แล้ว ก็อยากจะเตือนบรรดาเยาวชนของชาติที่กำลังคึกคะนองกับโลกโซเชียลว่า สิ่งไหนที่ดีๆ ควรเผยแพร่ มีประโยชน์ ไม่มีพิษภัย ก็ไปถ่ายคลิปแชร์ต่อกันไปได้เลย แต่สำหรับคนที่ชอบโชว์ถ่อย ชอบโชว์พาวข่มชาวบ้านเค้าเนี่ย ขอร้องเถอะว่าอย่าเอาไปลงคลิปเพื่อประจานสันดานXXXX ของตนเอง ให้ชาวบ้านเค้าด่าทอกันเลยนะ ทำอะไรก็หัด คิด วิเคราะห์ แยกแยะกันซะบ้าง!!!! (ในส่วนน้องเหนียวไก่ เชื่อว่าคงทำไปแบบขำๆ แต่พวกผู้ใหญ่ดันไปยุ่งวุ่นวาย ซะจนชักเป็นเรื่องไม่ขำเอาซะแล้ว......)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: มาละลายน้ำแข็งกัน กับ Fairy Tail 41

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Fairy Tail เล่ม 41 "หมู่บ้านแห่งตะวัน" กลายเป็นน้ำแข็งไปหมด... เพื่อช่วยคนยักษ์ซึ่งอาศัยอยู่ที่นั่น พวกนัตสึจึงช่วยกันหาวิธีละลายน้ำแข็งเหล่านั้น!! แต่พวกนักล่าสมบัติที่หมายตาเทพผู้พิทักษ์หมู่บ้าน "เพลิงแห่งนิรันดร์" กลับโผล่มาขวางทางพวกเขา!! นอกจากนี้มิเนอว่า อดีตสมาชิกเซเบอร์ ทูธและเฟรย์ อดีตสมาชิกเรเวนเทลยังปรากฏตัวออกมาอีก... เอลซ่าผู้นึกสงสัยเหล่าคนยักษ์ที่ถูกแช่แข็ง นัตสึผู้ได้ยินเสียง "ใครบางคน" จากใต้พื้นดินที่กลายเป็นน้ำแข็ง และเกรย์ผู้สัมผัสได้ถึงความผิดปกติของน้ำแข็งที่ปกคลุมหมู่บ้านปริศนาต่างๆ สอดประสานเข้าด้วยกัน...สิ่งที่ซุกซ่อนอยู่เบื้องหลังการจ้างวานนี้คืออะไร กัน!? (ตรงหน้าปกเล่มนี้ จินเบย์ จากวันพีซ เค้าแอบมารับจ๊อบหรืออย่างไร!!?)

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 6 เหล่า (อัศวินแห่งบาปทั้ง 7) ปรากฏตัวในการประลองยุทธ์ เพื่อให้ได้ศาสตราเทพของดิอาเน่มาครอบครอง พวกบันกับเมลิโอดัสดูเหมือนจะจดจ่ออยู่กับการต่อสู้กับคนที่แข็งแกร่งจน ลืมทุกสิ่งทุกอย่างไปหมด แต่ว่า ก็จับความรู้สึกของการบุกโจมตีของอัศวินศักดิ์สิทธิ์ได้ในทันที พวก (อัศวินแห่งบาปทั้ง7) ดูเหมือนจะเตรยมพร้อมรับมือได้ในทันที แต่ว่าพวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ได้วางกับดักที่คาดไม่ถึงรอต้อนรับพวกเขาเอาไว้ แล้ว ความจริงที่ถูกเปิดเผย! ประตูแห่งความจริงได้ถูกเปิดเผยแล้ว!!

คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 16 ศึกแห่งชะตากรรม VS โทโอมุ่งเข้าสู่ควอเตอร์ที่ 4 คางามิเข้าสู่ "โซน" ที่ทำให้เปล่งพลังออกมาได้เต็ม 100% ตามอาโอมิเนะไปติดๆ เหลือเวลาอีก 60 วินาทีสุดท้าย ในที่สุดการดวลยิบตาของเอชทั้งสองก็ได้มาถึงจุดตัดสิน... สุดท้ายแล้วผู้ชนะจะเป็นใคร!?

Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร เล่ม 22 ในที่สุด มิเรียและนักสู้รุ่นปัจจุบันเริ่มเคลื่อนไหวบุกไปถล่มองค์การ ส่วนองค์การก็วางแผนปลุกนัมเบอร์ 1 รุ่นก่อน 3 คน ให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาต่อกรกับเหล่านักสู้ ขณะที่พวกมิเรียกำลังเจอศึกหนักอยู่นั้น คาซันดรา นับเบอร์ 1 รุ่นก่อนคนหนึ่งที่ฟื้นคืนชีพก็ลืมตาตื่น.....!?

From The New World เล่ม 1 หรือ Shin Sekai yori การ์ตูนไซไฟอนาคตล้ำยุค เกิดขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่นในอีก 1000 ปีให้หลัง, ณ เมืองในอุดมคติอันสวยงามและสมบูรณ์แบบของมนุษยชาติ ยังมีเหล่าเด็กๆ ผู้มีพลังของพระเจ้า [จูเรียวคุ] สถิตและผู้ใหญ่ที่เฝ้าดูแลพวกเค้าอย่างโอนโยนอาศัยอยู่ ทว่า ในที่สุดพวกเด็กๆ ก็ได้เอะใจว่าโลกแห่งนี้ไม่มีเด็กที่ไม่สามารถใช้พลังได้เลยอยู่แม้แต่คน เดียว----

Strike The Blood ราชันย์โลหิตรัตติกาล เล่ม 1 นิยายต้นแบับของอนิเมฆ่าล้างแวมไพร์ให้เหี้ยน!!

 


 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 18 ,นิยาย ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 8,Sword Art Online เล่ม 7 ,Amagi Brilliant Park ปฎิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก เล่ม 3 ,Monster Hunter นักล่าแห่งแสงสว่าง เล่ม 4 ,Black★RockShooter The Game เล่ม 2 (จบ),อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง เล่ม 11 ,Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม 9,บ้านของเสียงหัวใจ เล่ม 24,Zetman เล่ม 19,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 11


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 



 

RIN-NE เตรียมถูกดัดแปลงเป็นอนิเม !!

แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ดูจากแนวโน้มแล้ว ก็เป็นเปอร์เซ็นต์สูงเหลือเกินที่เราจะได้เห็น RIN-NE ผลงานเรื่องปัจจุบันของ อ.รูมิโกะ ทาคาฮากิ ในรูปแบบอนิเม!!!! โดยนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 50 ได้แจ้งว่า Kyōkai no Rinne ซีรี่ย์คอเมดี้พลังวิเศษดังเงียบๆของ อ.ทาคาฮาชิ กำลังจะมีประกาศใหญ่ครั้งสำคัญใน Sunday ฉบับหน้า ซึ่งในหน้าประกาศดังกล่าว ได้ขึ้นคำโปรยว่า "เวลาหลังเลิกเรียน คือ เวลาที่จะได้รับความสนุกสนานอย่างเต็มเปี่ยม! "

แต่ถึงกระนั้น ได้มีรายงานว่า ได้มีการจดโดเมนเว็บไซต์ anime-rinne.com โดย Shogakukan Shueisha Productions ไปเมื่อ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา เช่นกัน ซึ่งก็พอเป็นการยืนยันได้ว่า เรื่องนี้กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมอย่างแน่นอน

RIN-NE ตีพิมพ์ลงใน Sunday ตั้งแต่ปี 2009 และฉบับรวมเล่มที่ 23 กำลังจะออกวางขายในวันที่ 19 พ.ย. 2014 เป็นเรื่องราวของ ซากุระ มามิยะ เด็กสาวผู้เคยหายตัวในป่าหลังบ้านคุณย่าอย่างลึกลับ เธอกลับมาอีกที ก็มาพร้อมกับความสามารถในการมองเห็นภูตผี พอเธอเติบโตเข้าสู่วัยรุ่น เธอมีความต้องการอยากจะให้บรรดาผีๆอยู่ห่างจากเธอซะ ในเวลาที่เธออยู่โรงเรียน ถึงกระนั้น ก็มีโต๊ะเรียนข้างๆโต๊ะของเธอ กลายเป็นโต๊ะว่างเปล่านับตั้งแต่เปิดเทอมมา....จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับ รินเนะ โรคุโดะ เพื่อนร่วมชั้นจอมขาดเรียนผู้นั้น ซึ่งหารู้ไม่ว่า ตัวตนที่แท้จริงของเขานั้นเป็นมากกว่าที่เห็นซะอีก

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็เคยถูกทำเป็นโฆษณาอนิเม โปรโมทซีรี่ย์การ์ตูนของตนเอง เมื่อปี 2009 ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


มาซาชิ คิชิโมโตะ เปิดใจ หลังจาก นารุโตะ จบ , แฟนๆต่างประเทศ รวมถึงปมสมัยเด็ก

นสพ. Asahi Shimbun ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่ง นารุโตะ ที่ได้ออกมาเปิดใจหลังจากที่ซีรี่ย์นินจาสุดฮ็อตฮิตของเขาได้อวสานลง ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 50/2014 ที่ออกวางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 10 พย.2014 (*บทสัมภาษณ์ดังกล่าว มีเนื้อความบางส่วนที่เป็นการสปอยตอนจบของการ์ตูน*)

ระหว่างการสัมภาษณ์ อ.คิชิโมโตะ เผยว่า เขามักจะทำงานเขียนการ์ตูนอยู่ที่ห้องของเขาเอง เขาจึงไม่เคยรู้ว่า นารุโตะ ได้รับความนิยมจากต่างประเทศมากมายถึงเพียงนี้ จนกระทั่ง เขาเริ่มได้รับจดหมายจากแฟนๆชาวต่างประเทศ หลากหลายภาษา อยู่หลายฉบับเลย ซึ่งนั่นทำให้เขารู้สึกแฮปปี้มากที่ได้รับจดหมายจากๆแฟนๆพร้อมกับสิ่งของที่ระลึกต่างๆที่แฟนๆได้แนบมา อาทิ ภาพถ่ายของเด็กที่แต่งตัวคอสเพลย์เป็นนารุโตะ เป็นต้น

อ.คิชิโมโตะ กล่าวต่ออีกว่า ฉากจบการต่อสู้ระหว่างนารุโตะกับซาสึเกะนั้น เขาได้วางแผนเอาไว้มาตั้งแต่ต้นแล้ว แต่เขาได้ตัดสินใจที่จะปรับแก้รายละเอียดต่างๆ อย่างทีละเล็กละน้อย อย่างเช่น จะให้เจ้าโตะ กับ เจ้าเกะ มาต่อสู้กันในฐานะของเพื่อน หรือ ศัตรู รวมไปถึง ความรู้สึกต่างๆพร้อมกับบทพูด กับการต่อสู้ของทั้งสอง

อ.คิชิโมโตะ ไม่ได้คาดหวังว่า นารุโตะ จะตีพิมพ์ยาวนานถึง 15 ปี เขากล่าวว่า ผู้ดูแลของเขาคาดหวังว่า จะเขียนนารุโตะให้จบโดยเร็ว อย่างน้อยที่สุด ภายใน 5 ปี แต่ก็ไม่สามารถจบซีรี่ย์ได้เร็ว นั่นเป็นเพราะบรรดาคาแร็คเตอร์ตัวละครไม่ยอมให้เขาจบไปตามนั้น นั่นเอง เขาจึงบอกว่า หากเขากำหนดให้ตัวละครเหล่านั้นแสดงออกตามที่เขาต้องการได้ มันก็จะขาดความสมจริงของเนื้อเรื่องทันที

ก่อนการสัมภาษณ์ครั้งนี้จะเกิดขึ้น อ.คิชิโมโตะ ก็เพิ่งเขียนนารุโตะจบลงไป ไม่ถึง 12 ชั่วโมง เอง.... เขาจึงไม่รู้สึกว่าซีรี่ย์นารุโตะได้จบลงไปแล้วจริงๆ เขากล่าวว่า เขาต้องประสบกับช่วงเวลาปั่นงานจนถึงเดธไลน์การส่งต้นฉบับ ประจำทุกอาทิตย์ มาเป็นเวลายาวนานถึง 15 ปี ดังนั้น เขายังคงรู้สึกว่า เวลาเดธไลน์ยังคงมีเหลืออยู่อีกในสัปดาห์หน้า เหมือนเดิม

เมื่อเขาถูกซักถามเกี่ยวกับการ์ตูน วันพีซ ของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ เขาตอบไปว่า วันพีซ ยังคงดำเนินเรื่องต่อไปอีกยาว และที่เขาสามารถทำงานอย่างหนักในการเขียนนารุโตะจนจบได้นั้น ส่วนหนึ่งก็ต้องขอบคุณ วันพีซ เลย

อ.คิชิโมโตะ เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 40 ปี ไปเมื่อ 8 พ.ย. 2014 ที่ผ่านมา แต่เขายังมีความรู้สึกว่าตัวเองนั้นไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย นับตั้งแต่เขาเริ่มเขียนนารุโตะ ตั้งแต่อายุ 25 ปี ซึ่งตอนนี้ เขาไม่รู้ว่า เขาอยากจะทำอะไรต่อไป แต่เขาได้ให้สัญญาว่า จะทำงานเขียนการ์ตูนต่อไป

นอกจากนี้ อ.คิชิโมโตะ ยังเผยถึงพล็อตเรื่องของนารุโตะ ผู้มีความฝันอยากจะเป็นโฮคาเงะนั้น มันช่างเหมือนกับการเดินทางไปตามความฝันอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนของเขาเด๊ะเลย เขากล่าวว่า "สมัยเรียน ผมมีผลการเรียนที่ไม่ค่อยจะดีนัก เลยรู้สึกว่าเป็นปมด้อยอย่างรุนแรง ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่นารุโตะพูดว่า 'ชั้นจะเป็นโฮคาเงะให้ได้' เนี่ย จะต้องมีคนมาหัวเราะเยาะเขาทุกที มันก็เหมือนกับผมตอนวัยเด็กนี่ล่ะ ที่ผมมักจะบอกกับใครๆว่า โตขึ้นจะเป็นนักเขียนการ์ตูน ทั้งๆที่ ในตอนนั้น ผมแทบจะไม่มีพื้นฐานด้านการวาดเขียนการ์ตูนซะด้วยซ้ำ "

แม้ว่า อ.คิชิโมโตะ จะรู้สึกถึงปมด้อยของตัวเองในช่วงแรกๆ แต่เขาก็สามารถสร้างสรรค์นารุโตะให้กลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องฮิตในระยะเวลา 15 ปีด้วยกัน ซึ่งเขาได้ก้าวเข้าสู่วงการการ์ตูนครั้งแรกในปี 1996 กับเรื่องสั้นชุด Karakuri ก่อนที่จะคว้ารางวัล "Hop, Step, Jump" รางวัลสำหรับนักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่ของสนพ.ชูเอย์ฉะไปครอง แต่ถึงกระนั้น เขาตัดสินใจที่จะสร้างรากฐานของตนเองให้แน่นยิ่งขึ้น ด้วยการศึกษาด้านการแต่งเนื้อเรื่องในหนังสือ รวมถึง ศึกษาบทสนทนาต่างๆในภาพยนตร์ เพิ่มเติม ก่อนที่เขาจะให้กำเนิดซีรี่ย์นารุโตะ

ในส่วนของการตอบรับในแง่ของการดำเนินเรื่องนั้น อ.คิชิโมโตะ คิดว่า เขาได้แตกเรื่องราวใหม่ๆ ที่เต็มไปด้วยประเด็นเรื่องที่นำไปสู่ความขัดแย้งกัน ซึ่งตัวนารุโตะเองนั้น ก็ไม่ได้ใช้วิธีการอันโหดร้ายในการพิชิตศัตรูเสมอไป เขากล่าวว่า "การ์ตูนสำหรับเด็กผู้ชายนั้น ย่อมไม่อาจหลีกเลี่ยงฉากรุนแรงได้ แต่ผมต้องการจะบอกกับนักอ่านว่า ศัตรูในเรื่องเนี่ย มักชอบใช้ความความรุนแรง อันเนื่องมาจากเหตุผลที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และหาก โตะ สามารถล้มพวกเขาได้โดยที่ไม่ได้รับรู้และเข้าใจถึงแรงจูงใจที่แท้จริงของพวกเขาเลยเนี่ย มันก็จะลงเอยกันด้วยเหตุการณ์ความขัดแย้งอันซ้ำซากไม่รู้จบล่ะ "

นารุโตะ ตีพิมพ์ขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 1999 และเพิ่งตีพิมพ์ 2 ตอนสุดท้ายไปเมื่อ 10 พ.ย. 2014 ซึ่งสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้ออกวางขายฉบับรวมเล่มที่ 71 ของนารุโตะ ไปเมื่อ 4 พ.ย. 2014 ในญี่ปุ่น อีกทั้งเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์เกินกว่า 200 ล้านเล่ม ทั่วโลก ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์,อนิเมจอเงิน, OVA , เกมวีดีโอ ฯลฯ ซึ่งอนิเมซีรี่ย์ชุด Naruto Shippūden ยังคงออกฉายต่อไป โดยที่ยังมีหนังจอเงินชุด The Last -Naruto the Movie- มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 6 ธ.ค. 2014 นี้


แหล่งข่าว : Asahi Shimbun , animenewsnetwork.com

 


Bandai Namco คาด Yo-kai Watch เป็นของเล่นทำเงินสูงสุดแซงหน้ากันดั้ม!!

Bandai Namco ได้จัดทำรายงาน โดยมีการคาดคะเนถึงรายได้-ยอดขายสินค้าของเล่นของพวกเขา หลังจากสิ้นสุดปีงบประมาณ มี.ค. 2015 ซึ่งได้มีการคาดการณ์กันว่า สินค้าจาก Yo-kai Watch จะกลายเป็นของเล่นที่ทำรายได้ให้กับพวกเขาสูงที่สุด ถึง 40 พันล้านเยน โดยแซงหน้า กันดั้ม กับ คาเมนไรเดอร์ ที่จะทำรายได้คร่าวๆเพียงแค่ 22 พันล้านเยน กับ 20 พันล้านเยน ตามลำดับ แต่ถึงกระนั้น กันดั้ม จะยังคงเป็นสินค้าคาแร็คเตอร์ที่ทำเงินให้กับพวกเขามากที่สุด โดยคาดว่าจะทำเงินถึง 70 พันล้านเยนเลย

ก่อนหน้านี้ Yo-kai Watch คือผลิตภัณฑ์ที่ทำรายได้สูงเป็นอันดับ 2 ในญี่ปุ่น รองจาก Frozen ในปี 2014 โดยหนังจอเงินชุดแรกของ Yo-kai Watch จะออกฉายที่ญี่ปุ่นวันที่ 20 ธ.ค. 2014 ซึ่งหนังชุดแรกของเรื่องนี้ มียอดซื้อตั๋วล่วงหน้าถึง 721,422 ใบเลยทีเดียว กลายเป็นหนึ่งในหนังที่มียอดจำหน่ายตั๋วสูงที่สุดตลอดกาลเรื่องหนึ่งของ TOHO เลยทีเดียว

Yo-kai Watch ซีรี่ย์การ์ตูนออกแนวคล้ายๆกะ Ben10 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เป็นโปรเจ็คที่ผลิตขึ้นโดย Level 5 ผู้สร้าง Inuzuma Eleven ปัจจุบันมีการสร้างเป็นเกมวีดีโอถึง 3 ชุด รวมถึง อนิเมซีรี่ย์เมื่อ ม.ค. 2014 อีกทั้ง ฉบับมังงะเรื่องนี้ ยังมียอดขายมากถึง 1.5 ล้านเล่มด้วยกัน



แหล่งข่าว : Yaraon,animenewsnetwork.com


Outbreak Company อวสานแล้ว

Outbreak Company ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.คิริ คาจิยะ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชุด Outbreak Company - Moeru Shinryakusha ของ อิจิโร่ ซากากิ ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้วในนิตยสาร s good! Afternoon ของสนพ.โคดันฉะ ฉบับที่ 49 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากตีพิมพ์มาต่อเนื่องครบ 1 ปีพอดี

ซากากิ และ ศิลปินวาดภาพนาม Yuugen ได้ร่วมกันเขียนนิยายเรื่องนี้ไปเมื่อปี 2011 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวของ ชินอิจิ คาโนะ เด็กหนุ่มโอตาคุ ผู้ซึ่งมีพ่อเป็นนักเขียนนิยายไลท์โนเวล และ แม่เป็นศิลปินวาดภาพให้กับเกมแนวผู้ใหญ่ เขาเป็นคนที่ไม่มีความสามารถพิเศษใดๆ นอกจากความรู้ มุมมอง เกี่ยวกับ "โมเอะ" อย่างลึกซึ้ง
จนกระทั่ง เขาถูกรัฐบาลญี่ปุ่นส่งไปยังจักรวรรดิ Eldant อันศักดิ์สิทธิ์ ดินแดนแฟนตาซีที่อยู่คู่ขนานกับโลก ที่มีทางเข้าเป็นป่าทึบบริเวณภูเขาไฟฟูจิ ในฐานะผู้เผยแพร่ลัทธิโมเอะ ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้ผูกมิตรกับ Myuseru สาวเมดลูกครึ่งเอลฟ์ แล้วก็ Petralka จักรพรรดินิแสนงามประจำดินแดนแห่งนั้น รวมไปถึง เขายังได้พบเจอกับการข่มขู่ทำสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์อีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้เขารู้สึกกังวลว่า ตัวเขากลายเป็นผู้รุกรานในดินแดนลึกลับแห่งนี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


รายนามนักพาย์-สต๊าฟ อนิเม "ยอดนักปรุงโซมะ"

twitter หลักของซีรี่ย์การ์ตูน Shokugeki no Sōma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ รวมถึงนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 51 ได้ประกาศนักพากย์ตัวหลักที่จะมาพากย์เสียงในอนิเมเรื่องนี้แล้ว ประกอบด้วย

มัตซึโอกะ โยชิทซึงุ (คิริโตะ - SAO) - ยูกิฮิระ โซมะ
ทาเนดะ ริสะ (คุริยามะ - Kyoukai no Kanata) - นาคิริ เอรินะ
ทาคาฮาชิ มินามิ (อาสึกะ - Log Horizon) - ทาโดโคโระ เมงุมิ
อิชิงามิ ชิซึกะ (คิริโกะ - Kenzen Robo Daimidaler)- มิโตะ อิคุมิ

(ชื่อนักพากย์ กับ ตัวละคร เขียนเรียงตาม นามสกุล-ชื่อ แบบญี่ปุ่น)

พร้อมกันนี้ยังได้อัพเดตทีมงานสต๊าฟที่จะมาร่วมผลิตอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ ประกอบด้วย โยชิโตโมะ โยเนทานิ (Gaogaigar, Betterman) รับหน้าที่กำกับ ผลิตอนิเมหลักโดยสตูดิโอ J.C. Staff ขณะที่ โชโงะ ยาสึคาวะ (Terra Formars, Hyperdimension Neptunia, Invaders of the Rokujyōma!?) รับหน้าที่เขียนบท , โทโมยูกิ ชิตายะ (Bakuman., BlazBlue Alter Memory, Hatsukoi Limited)รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร , จิน อาเคตางาวะ รับหน้าที่กำกับเสียง และ ทัตซึยะ คาโต้ (Fate/kaleid liner Prisma Illya, Free! - Iwatobi Swim Club, Medaka Box) รับหน้าที่ทำซาวด์แทร็คประกอบ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


อนิเมจอเงิน Dragon Ball Z ภาคใหม่ มา 25 เม.ย. 2015

เว็บไซต์หลักของโรงภาพยนตร์ Cinema City ที่ตั้งอยู่ที่เมืองทาจิคาวะ กรุงโตเกียว ได้ลิสต์ข้อมูลวันเวลาออกฉายของ หนังอนิเมจอเงินภาคใหม่ล่าสุดของ Dragon Ball Z ที่มีกำหนดออกฉายในปีหน้าว่า ตัวหนังจะออกฉายวันที่ 25 เม.ย. 2015 โดยตัวหนังจะมีความยาวคร่าวๆราว 120 นาที ซึ่งยังไม่ได้มีการระบุแน่ชัดว่า ตัวหนังจริงจะออกฉายยาวตามที่ระบุหรือเปล่า ( อย่างเช่น โรงหนังหลายแห่งในญี่ปุ่น ระบุว่า หนัง Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo ออกฉาย 120 นาที ในช่วงที่ตัวหนังกำลังผลิตอยู่ แต่พอตัวหนังเพียวๆ (ไม่นับโฆษณา หรือ อนิเมพิเศษ) ออกฉายบนโรงจริง จะออกฉายเพียงแค่ 95 นาที เท่านั้น )

หนัง Dragon Ball ภาคใหม่ "ที่ทั่วทั้งจักรวาลรอคอย"นี้ ได้ อ.อากิระ โทริยามะ เป็นผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์ , เขียนบท แล้วก็ออกแบบตัวละคร โดยได้ ทาดาโทชิ ยามามุโระ รับหน้าที่กำกับ รวมถึง จะมีเนื้อหาใหม่เช่นเดียวกับหนัง Dragon Ball Z: Battle of Gods ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2013 ..... ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า ตัวหนังจะออกฉายช่วงโกลเด้นวีค (ช่วงวันหยุดยาวของญี่ปุ่น ตั้งแต่ปลายเดือน เม.ย. - ต้น พ.ค.) ปี 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ยืนยัน อนิเมใหม่ของ "K" เป็นซีซั่น 2

ค่ายเพลง Starchild ได้ออกมายืนยันว่า อนิเมชุดใหม่ของ K ที่เคยมีการประกาศกันมาเมื่อเดือน ต.ค. 2014 นั้น จะเป็นอนิเมซีซั่น 2 และมีกำหนดออกฉายในปี 2015

อีกทั้ง ซีรี่ย์อนิเมตัวอักษรเดียว กำลังจะมีมังงะชุด K -Countdown ที่เขียนโดย ยุย คุโรเอะ มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร ARIA ฉบับ ก.พ. 2015 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 ธ.ค. 2014 ซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากหนัง K: Missing Kings ในหลากหลายมุมมองของตัวละครหลายตัว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ติดใจ Boy Love............มายุ ชินโจ เผยไม่คิดจะเขียนการ์ตูนแนวโชโจอีกต่อไป

อ.มายุ ชินโจ นักเขียนการ์ตูนผู้แต่งเรื่อง "จังหวะร็อค ดนตรีรัก (Kaikan Phrase)" , Love Celeb ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารออนไลน์ Katte ni Dokusho Densetsu ของ Hikari TV โดยได้เปิดอกถึงเรื่องราวต่างๆ ซึ่งก็เล่นเอาแฟนๆคลับของเธอถึงกับช็อคเล็กๆ เมื่อเธอได้ยืนกรานว่า ไม่สนใจที่จะกลับไปเขียนการ์ตูนแนวโชโจ หรือ การ์ตูนผู้หญิงตาหวานอีกต่อไป

ปัจจุบัน อ.ชินโจ มีผลงานการ์ตูนเรื่อง Kyoshi no Junjo, Seito no Yokubo (A Teacher's Innocence, a Student's Lust) ซึ่งเป็นการ์ตูนแนวบอย-เลิฟเรื่องแรกของเธอ ที่กำลังจะมีการออกวางจำหน่ายในรูปแบบรวมเล่มโดยเร็ววันนี้ ซึ่งเธอได้กล่าวถึงความรู้สึกดีๆที่ได้เขียนการ์ตูนแนวนี้ว่า " มันก็คล้ายกับเรื่องราวแนวแฟนตาซี กับโลกอันแสนไม่น่าเชื่อที่มาพร้อมกับเรื่องราวอันแสนไม่น่าเชื่อด้วย คุณก็รู้ดีว่า มันแทบไม่น่าเชื่อเลย แต่คุณจะได้วาดออกมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่คุณรู้ แล้วก็นะ ชั้นก็ยังรู้สึกชอบใจกับความจริงที่ว่า ไม่มีตัวละครหญิงปรากฏอยู่ในการ์ตูนแนวนี้เลยเช่นกัน ซึ่งชั้นน่ะ ชื่นชอบในโลกของผู้ชายมาตั้งนานแล้ว ถึงจะไม่พูดถึงเรื่องของบอยเลิฟเลยก็เถอะ ชั้นก็ยังชื่นชอบในมิตรภาพ และการต่อสู้ระหว่างผู้ชายอยู่ดี แบบชนิดที่ว่า ผู้หญิงไม่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งการ์ตูนแนวบอยเลิฟนี่แหละที่สามารถเติมเต็มความปรารถนาทั้งหมด และยังให้ความรู้สึกหัวใจเต้นแรงไปกับบทโรแมนซ์ได้เช่นเดียวกับการ์ตูนโชโจ ช่างเป็นแนวที่น่าทึ่งซะจริงๆ ... และในฐานะศิลปิน ยอมรับเลยว่า ชั้นเป็นคนที่วาดตัวละครหญิงได้แย่เอามากๆ และสำหรับชั้นเนี่ย การจะเขียนต้นฉบับให้เสร็จแผ่นหนึ่งเนี่ย ก็แทบจะขึ้นสวรรค์เลยล่ะ ชั้นเลยไม่หวนที่จะกลับไปเขียนการ์ตูนแนวโชโจอีกต่อไปค่ะ"

อ.ชินโจ เขียนการ์ตูนแนวโชโจมาโดยตลอด นับตั้งแต่ผลงานซีรี่ย์เรื่องแรกในชีวิต กับ Anata no Iro ni Sometai (I Want to Be Dyed by Your Colors) ในนิตยสาร Shōjo Comic (Sho-Comi) ของสนพ.โชกะกุกัง เมื่อปี 1994 นับจากนั้น เธอก็มีผลงานการ์ตูนแนวโชโจอีกหลายเรื่อง รวมกันมากกว่า 25 เรื่องด้วยกัน ซึ่งรวมไปถึง ผลงานขึ้นชื่ออย่าง Love Celeb, จังหวะร็อค ดนตรีรัก, Akuma na Eros เป็นต้น ในจำนวนนี้ มีเรื่อง Ai o Utau yori Ore ni Oborero! กับ จังหวะร็อคฯ ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง ซึ่ง จังหวะร็อคฯ นั้น ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


จอเงินโดราเอมอน ภาคฮีโร่อวกาศ ลงชิมลางก่อนฉายจริงใน Coro Coro Comic

Doraemon: Nobita no Space Heroes หนังจอเงินภาคใหม่ของโดราเอมอน ที่จะออกฉายในปี 2015 นั้น ได้มีการตีพิมพ์ในรูปแบบมังงะมาให้อ่านกันก่อนชมหนังจริง ลงในนิตยสาร Coro Coro Comic ฉบับ ม.ค. 2015 ที่ออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น วันที่ 15 พ.ย. 2014 ซึ่งฉบับมังงะดังกล่าว ได้ Mugiwara เป็นผู้วาดภาพ ดูแลเนื้อเรื่องโดย Fujiko F Fujio Production

หนังดังกล่าว มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 7 มี.ค. 2015 โดยได้ โยชิฮิโระ โอสุงิ ขึ้นแท่นในฐานะผู้กำกับครั้งแรก และได้ ฮิงาชิ ชิมิสึ เป็นผู้เขียนบท เป็นเรื่องราวของ โดราเอมอน และผองเพื่อน ที่ต้องมาสวมบทเป็นฮีโร่ผู้พิทักษ์อวกาศ ในการต่อสู้กับบรรดาสัตว์ประหลาดจากต่างดาว แต่ละคนก็มีท่าไม้ตายที่แตกต่างออกไป อาทิ Super punch ของโดราเอมอน ,พันด้ายของโนบิตะ , ความสามารถในการควบคุมน้ำของชิซึกะ,ความแข็งแกร่งมหาศาลของไจแอนท์ และ มือสว่านของซึเนโอะ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


เจ้าของเสียง "คาคาชิ" จากนารุโตะ ออกจากรพ.แล้ว

ข่าวยินดีกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากนารุโตะจบลง ล่าสุด คาซึฮิโกะ อิโนะอุเอะ เจ้าของเสียงพากย์ คาคาชิ จากนารุโตะ ได้แจ้งข่าวดีกับแฟนๆผ่านบลอกส่วนตัวว่า เขาได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังจากเข้ารับการรักษาโรคถุงผนังลำไส้ใหญ่อักเสบ เมื่อปลายเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้เขายังได้กล่าวขอโทษแฟนๆที่กำลังเป็นห่วงเป็นใยเขา และรับปากว่า จะทำงานของตนเองให้ดีที่สุดไปพร้อมๆกับการดูแลสุขภาพของตนเองให้มากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่า เขาคิดว่าเขาจะดูแลตัวเองดีแล้วก็ตาม

จากอาการป่วยของเขา ทำให้เขาต้องยกเลิกการปรากฏตัวในงาน Super Sound Theater "Valkyrie ~Story From Rhine Gold~ เมื่อ 1-2 พ.ย. ที่ผ่านมา เลยทำให้งานดังกล่าวจึงต้องเชิญ โคอิจิ ยามาเดระ นักพากย์จาก Lupin III, Cowboy Bebop ออกมาปรากฏตัวในงานแทน

อิโนะอุเอะ จัดเป็นนักพากย์ประสบการณ์สูงคนนึงของญี่ปุ่น เขายังคงทำงานพากย์การ์ตูนมาโดยตลอด นับตั้งแต่ช่วงยุค 70 เป็นต้นมา โดยบทบาทเด่นๆของเขาก็มี Kakashi จาก Naruto , Hatori จาก Fruits Basket, Nyanko-sensei จาก Natsume's Book of Friends นอกจากนี้ ยังมีบทบาทการพากย์เสียงจากอนิเม Space Battleship Yamato, Cyborg 009, Candy Candy, Mobile Suit Zeta Gundam, Gundam AGE, Children Who Chase Lost Voices, Magical Angel Creamy Mami, Fairy Tail, Tokyo ESP, JoJo's Bizarre Adventure, The Melancholy of Haruhi Suzumiya เป็นต้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yomiuri Shimbun,animenewsnetwork.com

 



งามไส้........จับคนกระทรวงการคลังญี่ปุ่น โทษฐานอัพโหลด Gundam UC

เป็นการกระทำที่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาเจ้าหน้าที่ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมือง........มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจ.โทชิงิ ได้จับกุมตัว โอซามุ โฮชิ พนักงานสังกัดสำนักงานการเงินเขตคันโต ของกระทรวงการคลังญี่ปุ่น วัย 43 ปี ในข้อหากระทำการฝ่าฝืนกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่น จากการที่เขาอัพโหลดอนิเม Mobile Suit Gundam Unicorn และเรื่องอื่นๆ บนเว็บไซต์ FC2 เมื่อ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยบอกว่า ที่เขาทำไปก็เพื่ออยากจะแบ่งปันอนิเมกันดั้มให้คนอื่นๆได้ดูบ้างก็เท่านั้นเอง อีกทั้ง ตามข่าวระบุว่า ผู้ต้องหาได้อัพโหลดไฟล์หนังมากถึง 400 เรื่อง ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการ์ตูนอนิเมเสียเป็นส่วนใหญ่

แหล่งข่าว : Yomiuri ,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


"Joukamachi no Dandelion" ประกาศทำเป็นอนิเม

ถือเป็นช่วงขาขึ้นของซีรี่ย์การ์ตูน(เน้นปริมาณสาวๆ) จากนิตยสาร Manga Time Kirara Miracle! เสียจริง เพราะมีซีรี่ย์การ์ตูนทยอยถูกทำเป็นอนิเมมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ Sakura Trick และ Koufuku Graffiti ที่กำลังจะออกฉายในอนาคตอันใกล้ ล่าสุด ก็ได้มีการประกาศว่า Joukamachi no Dandelion หนึ่งในการ์ตูนที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารหัวนี้ของ อ.อายุมุ คาสึงะ ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุว่า จะทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ , OVA หรือ อนิเมจอเงิน กันแน่

Joukamachi no Dandelion เป็นการ์ตูนแนวตลก เรื่องราวของบุตร-ธิดาของพระราชาของดินแดนแห่งหนึ่งทั้ง 9 คน ได้ถูกจับยัดเข้าบ้าน AF ที่มีกล้องวงจรปิดจำนวน 200 ตัว ถ่ายทอดสดให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับชม ให้เห็นพฤติกรรมในบ้านของพวกเขาและเธอ เพื่อที่จะได้รับเลือกเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์ต่อไป โดยทั้ง 9 คนนี้ ต่างมีพลังพิเศษที่แตกต่างกันออกไป อาทิ อากาเนะ ธิดาองค์ที่ 3 ผู้มีความสามารถในการควบคุมแรงโน้มถ่วง เธอเป็นคนขี้อายและไม่ชอบสู้หน้ากล้อง เป็นต้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


ฮายาโอะ มิยาซากิ สนับสนุนให้มีการถอนกำลังทหารที่โอกินาว่า

โทชิโนบุ นากาซาโตะ อดีตโฆษกสมัชชาจ.โอกินาว่า และเป็นผู้นำในการเรียกร้องให้มีการย้ายฐานทัพของสหรัฐออกจากเกาะโอกินาว่า ได้ส่งโปสการ์ดไปยังบรรดาคนดังที่อาศัยบนเกาะญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนแนวคิดของพวกเขา ซึ่งขณะนี้ มีคนตอบกลับมา 89 คน และหนึ่งในคนดังที่ตอบกลับมานั้น ก็มีชื่อของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.คนดังของ Studio Ghibli ด้วย ซึ่งข้อความที่มิยาซากิเขียนกลับไปนั้น มีใจความว่า "การถอนกำลังทหารออกจากโอกินาว่า คือความจำเป็นในการคืนความสงบสุขสู่ชาวเอเชียตะวันออก "

หมู่เกาะโอกินาว่า จังหวัดที่อยู่ห่างไกลทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เป็นที่ตั้งของฐานทัพทหารอเมริกันมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบัน มีเครื่องบิน V-22 Osprey ลำใหม่ล่าสุดลงจอดที่ฐานทัพอากาศฟุเท็นมะ ที่สร้างความขุ่นเคืองแก่ชาวบ้านแถวนั้น ในแง่ของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน (เพราะเครื่องบินรุ่นนี้เคยเกิดอุบัติเหตุตกพังพินาศที่ประเทศโมร็อกโกและสหรัฐฯ หลายครั้ง) รวมถึง ทางกองทัพสหรัฐ มีแผนที่จะย้ายฐานทัพของตนจากฟุเท็นมะ ไปที่ เฮโนโกะ บริเวณที่มีความหนาแน่นของผู้อยู่อาศัยน้อยกว่า

แหล่งข่าว : Ryūkyū Shimpō , Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


กองทัพญี่ปุ่นพัฒนาชุดรบ "Mobile Powered Suits" ให้เกิดขึ้นจริง

หลังจากมนุษย์ได้ส่งยานอวกาศไปลงจอดบนดาวหางได้สำเร็จแล้ว ทีนี้ ใครที่เคยเห็นชุดออกรบในแบบ Mobile Powered Suits ล้ำยุค ตามหนัง หรือ อนิเมเรื่องต่างๆ ก็กำลังจะได้เห็นและสัมผัสกันจริงๆในอนาคตอันใกล้....(ที่แน่ๆคงก่อนที่มนุษย์ไปสร้างโคโลนีบนอวกาศล่ะ) เมื่อมีรายงานว่า กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น กำลังพัฒนาชุดเกราะรบประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อช่วยให้บรรดาทหารได้เคลื่อนไหวกันคล่องขึ้น แม้ว่ามันอาจไม่เหมือนชุดเกราะใน Bubblegum Crisis เท่าไหร่นัก แต่ก็คงจะใช้พลังเครื่องจักรกลในการช่วยลดภาระของเหล่าทหารบ้าง

ชุดรบนี้ สามารถติดตั้งอุปกรณ์หลายอย่างได้ และมีน้ำหนักน้อยกว่า 40 ปอนด์ แม้ว่าการสวมชุดนี้จะทำให้การออกกำลังและการเคลื่อนไหวด้วยน้ำหนักทั้งหมดจะเป็นไปได้ยาก แต่พวกเขาก็จะพัฒนาแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ เพื่อให้ชุดรบนี้สามารถรักษาความรวดเร็วและความคล่องแคล่วในการเคลื่อนไหวเหล่าของทหารได้เหมือนเดิม โปรเจ็คนี้ได้มีการรวบรวมเงินทุนถึง 10 ล้านเยน ตั้งแต่ปี 2012 โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความนิยมของชุด power suit ของพลเรือน ตามสื่อต่างๆ อีกทั้งพวกเขายังตั้งเป้าให้พลเรือนหันมาสมัครเข้าสังกัดกองทัพกันมากยิ่งขึ้นในปี 2015 โปรเจ็คนี้คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาพัฒนาถึง 3 ปี และหากไม่ติดขัดใดๆ รวมถึงผ่านการทดสอบแล้ว ก็คาดว่า ชุดออกรบนี้จะกลายเป็นอุปกรณ์ส่วนหนึ่งของกองทัพญี่ปุ่น ในปี 2018

ชุดออกรบ power suit ของกองทัพ จะมีความทนทานและมีประโยชน์ใช้สอยมากกว่า ทั้งกันน้ำ กันฝุ่น , สามารถซ่อมแซมได้ หากถูกยิงด้วยกระสุน รวมถึงฟังก์ชั่นที่รองรับเมื่อสวมใส่ชุดนี้ตอนนั่งและนอน ซึ่งคาดว่า ชุดนี้จะมีค่าใช้จ่ายในการสร้างสูงถึง 900 ล้านเยน เลยทีเดียว

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


จับโจรบุกเข้ากระท่อมผู้แต่ง "โจสิงห์สังเวียน"

เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น ได้รวบตัว ฮิโรชิ อิโต้ หนุ่มว่างงานวัย 28 ปี ในข้อหาบุกรุกเข้ากระท่อมพักผ่อนของ อ.เท็ตซึยะ จิบะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Ashita no Joe หรือ โจสิงห์สังเวียน เพื่อหมายจะชิงทรัพย์ โดยผู้ต้องหาได้เข้าไปที่กระท่อมดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง อิโต้ จ.ชิซึโอกะ เพื่อเข้าไปขโมยเงินและทรัพย์สินต่างๆในนั้น เมื่อช่วงเวลา 12.50 น. ของวันที่ 14 พ.ย. 2014 เคราะห์ดีที่เพื่อนบ้านในละแวกนั้น ได้เห็นตัวผู้ต้องหาพอดี ก็เลยรีบแจ้งตำรวจให้เข้ามาจับกุมตัวทันทีทันใด ซึ่งผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า เขาแค่พยายามจะเดินผ่านไปก็เท่านั้น

ปัจจุบัน ผลงานของ อ.จิบะ อย่าง Notari Matsutaro ซึ่งเป็นการ์ตูนซูโม่สุดคลาสสิคของเขา ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีชุด Rowdy Sumo Wrestler Matsutaro!! ออกฉายไปเมื่อต้นปี 2014 นี้เอง


แหล่งข่าว : Gadget Tsūshin, NTV News 24 ,animenewsnetwork.com

 


ฉบับรวมเล่ม โดราเอมอน เล่มแรกในรอบ 8 ปี มีกำหนดวางจำหน่าย ธ.ค. 2014

เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบ 80 ปี ของ Fujiko F. Fujio นักเขียนผู้ให้กำเนิดโดราเอมอน ผู้ล่วงลับ ทาง Tentōmushi Comics เตรียมจะตีพิมพ์และจำหน่าย ฉบับรวมเล่ม 6 ของ Doraemon Plus ในวันที่ 1 ธ.ค. 2014 นี้ ซึ่งเป็นการออกทิ้งช่วง หลังจากที่ฉบับรวมเล่ม 5 ของการ์ตูนโดราเอมอนชุดดังกล่าวออกวางขายไปเมื่อปี 2006 และนับเป็นหนังสือการ์ตูนรวมเล่มของโดราเอมอนเล่มแรกในรอบ 8 ปี ที่ได้ออกวางขายบนแผงหนังสือญี่ปุ่นอีกด้วย

Doraemon Plus เป็นการ์ตูนที่รวบรวมตอนต่างๆของโดราเอมอน ที่ไม่เคยลงตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่มแบบออริจินอล ทั้ง 45 เล่ม มาก่อน โดยตีพิมพ์ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2005 และในเล่ม 6 นี้ แฟนๆพี่ม่อนจะได้อ่านจุใจถึง 21 ตอนด้วยกัน


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


เปิดตัวผู้รับบท "นีซึมะ เอย์จิ" ใน Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ฉบับหนังคนแสดง

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 51 ได้แจ้งว่า โชตะ โซเมทานิ นักแสดงหนุ่มจาก Himizu กับ Parasyte จะร่วมแสดงในฉบับหนังคนแสดงของ Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ในบทบาทของ นีซึมะ เอย์จิ (หรือ เอย์จิ นีซึมะ ตามการเรียกแบบเรียงตามชื่อ-นามสกุล) นักเขียนการ์ตูนผู้ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ ทาคางิ (ชูจิน) กะ มาชิโระ (ไซโค) ตัวเอกของเรื่องนี้ ที่รับบทโดย เรียวโนสุเกะ คามิกิ (Howl's Moving Castle, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, The Princess and the Pilot) กับ ทาเครุ ซาโต้ (Kamen Rider Den-O, Beck, Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru, Ryōmaden) ตามลำดับ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายในปี 2015

ในส่วนนักแสดงคนอื่นๆที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ ก็มี เคนตะ คิริทานิ (Beck, Crows Zero) รับบทเป็น ฟุคุดะ , ซารุโทกิ มินางาวะ (Death Note, Ashurajō no Hitomi) รับบทเป็น นาคาอิ , ฮิโรฟุมิ อาราอิ (Kiki's Delivery Service, Space Brothers) รับบทเป็น ฮิรามารุ และ นานะ โคมัตสึ รับบทเป็น มิโฮะ นางเอกของเรื่อง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


20 อันดับ การ์ตูน-ไลท์โนเวล ที่แฟนๆอยากเห็นในรูปแบบอนิเม โดย Charapedia

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกวันนี้ มีการ์ตูน-ไลท์โนเวล จำนวนหนึ่ง ที่ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบต่างๆ ทั้ง คนแสดง , เวอร์ชั่นบันทึกเสียง แต่กลับยังไม่ได้ถูกทำเป็นอนิเมซะงั้น!? Charapedia เลยสนองต่อผลงานกลุ่มนี้ ด้วยการสอบถามแฟนๆทางออนไลน์นับ 10,000 คน ในหัวข้อ การ์ตูน-ไลท์โนเวล เรื่องใด ที่ถึงเวลาอันสมควรแล้ว ที่จะถูกทำในรูปแบบอนิเมเต็มตัว?

จากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม ที่ประกอบไปด้วย ชาย 51.6% , หญิง 48.4% , วัยรุ่น-หนุ่มสาว 20 ปีขึ้นไป 86.2% และ คนวัย 30 ปี ขึ้นไป 13.8% ก็ได้คำตอบออกมาเป็นดังนี้

20) Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu (Light Novel โดย Tappei Nagatsuki)

19) Saiki Kusuo no Ψ Nan (Manga โดย Shuichi Asou)
* เรื่องนี้เคยถูกทำในรูปแบบ flash animation

18) Yotsuba &! (Manga โดย Kiyohiko Azuma)

17) Kami-sama no Iu Toori (Manga โดย Muneyuki Kaneshiro)

16) Akagami no Shirayukihime (Manga โดย Sorata Akidzuki)

15) Biblia Koshodou no Jiken Techou (Light Novel โดย En Mikami)

14) March Comes in Like a Lion (Manga โดย Chica Umino)

13) Mikagura Gakuen Kumikyoku (Manga โดย last Note and Sayuki)

12) Usotsuki Lily (Manga โดย Ayumi Komura)

11) Ou-sama Game (Novel โดย Nobuaki Kanazawa)

10) Mobile Suit Crossbone Gundam (Manga โดย Yoshiyuki Tomino and Yuuichi Hasegawa)

9) Denpa Kyoushi (Manga โดย Takeshi Azuma)

8) Last Game (Manga โดย Shinobu Amano)

7) Zaregoto Series (Light Novel โดย NisiOisin)

6) Oresama Teacher (Manga โดย Izumi Tsubaki)

5) Nijiro Days (Manga โดย Minami Mizuno)

4) Sakamoto desu Ga? (Manga โดย Nami Sano)

3) Ero Manga Sensei (Light Novel โดย Tsukasa Fushimi)

2) One-Punch Man (Manga โดย One and Yūsuke Murata)

1) Bungou Stray Dogs (Manga โดย Kafuka Asagiri)



แหล่งข่าว : SGCafe,crunchyroll.com


ซีรี่ย์การ์ตูน"โชเน็นจัมป์" ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล โดยนิตยสาร Da Vinci

ซีรี่ยการ์ตูนในนิตยสารโชเน็นจัมป์นั้น ขึ้นชื่อว่า เป็นการ์ตูนที่แฝงไปด้วย "มิตรภาพ" "ความพยายาม" และ "ชัยชนะ" ของเหล่าเด็กผู้ชาย ตามสโลแกนหลักของจัมป์ ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนเหล่านี้ต่างก็สร้างชื่อโด่งดังเป็นที่รู้จักของผู้อ่านในทุกยุคทุกสมัย โดย Da Vinci ได้สอบถามความเห็นของบรรดานักอ่านทุกเพศทุกวัย ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนจัมป์เรื่องใดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และคำตอบสูงสุด 20 อันดับ มีดังต่อไปนี้

20. To Love-Ru โดย Saki Hasemi กับ Kentaro Yabuki

19. City Hunter โดย Tsukasa Hojo

18. Haikyū!! โดย Haruichi Furudate

17. Katekyo Hitman REBORN! โดย Akira Amano

16. Bleach โดย Tite Kubo

15. Death Note โดย Tsugumi Ohba กับ Takeshi Obata

14. Hikaru no Go โดย Yumi Hotta กับ Takeshi Obata

13. Rurouni Kenshin โดย Nobuhiro Watsuki

12. Kuroko's Basketball โดย Tadatoshi Fujimaki

11. HUNTER × HUNTER โดย Yoshihiro Togashi

10. Saint Seiya โดย Masami Kurumada

9. Naruto โดย Masashi Kishimoto

8. Fist of the North Star โดย Buronson กับ Tetsuo Hara

7. Kochira Katsushika-ku Kameari Kōen Mae Hashutsujo (KochiKame) โดย Osamu Akimoto

6. Captain Tsubasa โดย Yoichi Takahashi

5. JoJo's Bizarre Adventure โดย Hirohiko Araki

4. Slam Dunk โดย Takehiko Inoue

3. Gintama โดย Hideaki Sorachi

2. One Piece โดย Eiichiro Oda

1. Dragon Ball โดย Akira Toriyama



แหล่งข่าว : otakomu,crunchyroll.com

 


ฉลองปิดตำนาน!!!! นารุโตะ 71 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ oricon ประจำวันที่ 3-9 พ.ย. 2014 ประกาศว่า นารุโตะ ได้ฉลองปิดตำนานซีรี่ย์ตัวเองอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพา เล่ม 71 ขึ้นอันดับ 1 ได้สำเร็จ (เล่ม 71 นี้ ไม่ได้เป็นฉบับรวมเล่มจบของนารุโตะนะ!!) เท่านั้นไม่พอ เจ้าโตะยังส่ง หนังสือรวบรวมข้อมูลตัวละครของตนเอง กับ Naruto Hiden: Jin no Sho - Official Character Databook เข้ามาในอันดับ 9 อีกด้วย.....ขณะที่ สองซีรี่ย์ชวนคนอ่านหิวอย่าง ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 10 กับ โทริโกะ เล่ม 32 ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 590,855 626,418 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 71
*2. 197,351 197,351 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 10
*3. 180,085 180,085 Toriko เล่ม 32
*4. 104,948 104,948 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 5
*5. *90,057 *90,057 Toshokan Sensou: Love & War หน่วยพิทักษ์ห้องสมุด : Love & War เล่ม 14
*6. *85,356 *85,356 Kangoku Gakuen เล่ม 15
*7. *71,575 *71,575 Boku no Hero Academia เล่ม 1
*8. *67,980 198,504 Youkai Watch เล่ม 5
*9. *59,664 *59,664 Naruto Hiden: Jin no Sho - Official Character Databook
10. *59,342 357,719 Drifters สงครามผ่ามิติ เล่ม 4



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript