บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 พฤศจิกายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงวันลอยกระทงพอดี ซึ่งช่วงนี้เราต่างได้ประสบกับเรื่องปัญหาการเมืองอันเรื้องรัง , เรื่องพ.ร.บ. ล้างผิดที่ไม่รู้ผู้ใหญ่ตัวดีจะกลับมายัดไส้กันอีกหรือเปล่า,เรื่องของศาลโลก ที่ยังไม่แน่นอนว่า เรา(อาจ)เสียพื้นที่ให้เขาอีกเท่าไหร่, เรื่องคดีในครอบครัว "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" แม้จะจับคนร้ายได้ แต่เรื่องราวไม่น่าจะจบเร็วนัก แล้วก็เรื่องอื่นๆสารพัด ไม่เว้นเรื่องส่วนตัวของตนเอง ไหนๆก็ไหนๆ ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่จะได้นำพาความเครียดต่าง เอาไปลอยลงสู่สายน้ำ พร้อมกับขอบคุณขอขมาพระแม่คงคาไปพร้อมๆกัน และที่สำคัญ อย่าลืมเอาสิ่งดีๆ สิ่งมงคลเข้ามาหาชีวิตเราในขณะขอพรกันด้วยนะครับ และเราก็ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับเทศกาลลอยกระทงกันเต็มที่ แต่อย่าจุดฟืนไฟ เล่นประทัด ทำอะไรเสียงดังๆ ที่เป็นการรบกวนชาวบ้านเค้าด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: จืด......เร็ว.......แรง กับ คุโรโกะ 5

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา กับบรรยากาศการเมืองไม่เป็นใจ เริ่มจาก คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 5   ซีรี่ย์การ์ตูนที่เร่งออกประจำทุกเดือน มาโผล่บนแผงบ่อยๆ ได้ใจบรรดาแม่ยกยิ่งนัก!!!......ในที่สุด เซย์รินเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยท้าชนกับชูโตกุที่มีมิโดริมะสังกัดอยู่ ทีมนำอยู่ด้วยฝีมือของคางามิ แต่ผลการแข่งขันจะเป็นเช่นไร!? หลังจบแม็ทช์ เพื่อนสมัยมัธยมต้นของคุโรโกะก็ปรากกฏตัวขึ้นต่อหน้าชมรมบาสเซย์ริน อดีตของคุโรโกะที่ถูกเปิดเผยออกมานั้นคือ!?

Sket Dance เล่ม 25 บางร้านก็ออกขายแล้ว และก็มีอยู่หลายร้านที่ยังมาไม่ถึง....ไม่รู้จะเอาไง เขียนๆไปก่อนละกัน แต่ที่แน่ๆ กว่าจะได้สัมผัสเล่มจบของเรื่องนี้อย่างจริงๆจังๆ คงเป็นปี....สเก็ตดันต้องไปช่วยหนุ่มขี้อายในการเดทครั้งแรก!! แล้วผลจะเป็นอย่างไร...!? อีกด้านหนึ่ง คิริที่ทุ่มเททั้งตัวเพื่อคุ้มครองซึบากิที่ถูกหมายชีวิต!!นอกจากนี้ยังมีเรื่องของรุมิที่มาเยี่ยมชมกิจกรรมของชมรม และยังเรื่องของครูฝึกสอนด้วย!! และสุดท้าย คุณชูจะแต่งงานจนได้!?

ข้ามเวลามาป่วนรัก เล่ม 1-2 ซีรี่ย์ใหม่ ที่ลงตีพิมพ์ใน KC Weekly ได้ซักพัก พอวางขายรวมเล่มที มา 2 เล่มรวดเลย....อาโอชิมะ เด็กม.ปลายปี 2 ธรรมดาๆ ที่ไร้เสน่ห์อย่างสิ้นเชิง วันหนึ่ง ความสามารถในการทำไทม์สลิปไปในอนาคตก็ได้ตื่นขึ้น และไม่รู้ทำไม เขาถึงแต่งงานกับคุณวากาสึมะ สาวสวยที่สุดในโรงเรียนได้ ทำไมถึงกลายเป็นแบบนั้นได้นะ

THE iDOLM@STER Neue Green for Dearly Stars เล่ม 1 มังงะ iDOLM@STER ที่ดำเนินเรื่องโดยอาคาซึกิ เรียว เธอมีเป้าหมายจะเป็นไอดอล โดยขอความช่วยเหลือจากอาคาซึกิ ริทสึโกะ ไอดอลผู้เป็นลูกพี่ลูกน้อง ความลับที่เธอปิดบังอยู่นั้นคือแท้จริงแล้วเธอเป็นชาย!

หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 11 มิซุทานิ ชิซุคุ และโยชิดะ ฮารุ เริ่มคบหาเป็นแฟนอย่างราบรื่น แต่ว่าด้วยความบังเอิญทำให้ชิซุคุเริ่มรู้สึกอิจฉาฮารุ จนในที่สุดกลายเป็นความรู้สึกไม่ให้อภัยความแตกต่างระหว่างตนเองกับฮารุ และแล้วในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ทะเลาะกันในงานปาร์ตี้วันเกิดของยูซัน....ฮารุก็ไม่มาโรงเรียนอีก!?

นายโจ๋ตัวร้าย กับยัยแว่นแอ๊บใส เล่ม 17 ซีรี่ย์การ์ตูนออกทุกครึ่งปี ที่คราวนี้มาเร็วอย่างผิดปกติ!!! ... ฮานะ จิบะ อิสุมิ ริงกะ ตัดสินใจไปเรียนกวดวิชาเพื่อเตรียมสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัย!!แต่ชินางาวะกลับยังไม่พบว่าตนเองต้องการจะทำอะไรกันแน่ จึงกำลังสับสน ไม่รู้จะทำอะไรดี...ในช่วงนั้นเอง เนริมะก็ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องสุดผิดคาด ซึ่งก็คือสัญญาระหว่างชินางาวะกับสาวคนหนึ่งเมื่อสมัยเรียนม.ต้น

ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี เล่ม 30 ปิดตำนานการต่อสู้ของหนุ่มซามูไร มันยิ หลังจากต่อสู้ฟันดาบกันมานานนับ 10 กว่าปี


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Chi's Sweet Home เล่ม 10,สึซึมิยะ ฮารุฮิจัง The Melancholy of Suzumiya Haruhi chan เล่ม 6 ,ไซโคเมทเรอร์  (ไซโคเมทเรอร์ เอย์จิ  ภาค 2)  เล่ม 3,Another เล่ม 3 ,DEAR BOYS Act III เล่ม 12,L・DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 11 ,Shaman King -Ultimate Edition- ราชันย์แห่งภูต เล่ม 6

 


VCD-DVD New Release

One Piece Film Z ( BD,DVD DEX )
มหากาพย์ภาพยนตร์อนิเมชั่นผจญภัยอันดับ1ในญี่ปุ่น เหล่าโจรสลัดกำลังจะโดนกำจัดทั้งหมด เพราะการทำลายทั้งนิวเวิลด์? ซึ่งคราวนี้ ลูฟี่และพรรคพวกจะต้องเผชิญหน้ากับ Z (เซ็ตโต้) ศัตรูสุดแสนน่ากลัวที่พวกเขาไม่เคยเผชิญหน้ามาก่อน

Horizon in the Middle of Nowhere ( DVD Tiga )
เปิดฉากสงครามสุดยิ่งใหญ่ฟาดฟันกันด้วยเลือดเนื้อ และ พลังเหนือธรรมชาติ เพื่อแย่งชิงกันเป็นหนึ่งในใต้หล้า

Ro Kyu Bu! บาสใสวัยซน ( DVD Rose )
วีรกรรมสุดซ่าของทีมบาสเกตบอลวัยกระเตาะที่พร้อมทำให้หัวใจผู้ชมพองโต เมื่อหนุ่มม.ปลายแสนซื่อ ต้องกลายเป็นโค้ชบาสเกตบอลให้นักเรียนหญิงชั้นประถม มิตรภาพแสนอลเวงระหว่างเขากับนักกีฬาจึงบังเกิด

ขบวน (ไม่เป็นทาง) การ อากิบะเรนเจอร์ ( DVD Rose )
ขบวนการฮีโร่ชุดใหม่ ที่พร้อมเสิร์ฟความรั่วทะลุจักรวาล เมื่อปิศาจร้ายกลุ่มหนึ่งรุกรานย่านการค้าอากิฮาบาระ ชะตากรรมของมนุษยชาติจึงอยู่ในกำมือของ 3 หนุ่มสาวที่รวมตัวกันเป็นขบวนนักสู้ไม่เป็นทางการ ในนามของอากิบะเรนเจอร์ ติดตามชมการต่อสู้สุดเพี้ยน มันส์ ฮา รับประกันด้วยให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร

 

 



วันพีซ ขายได้ถึง 130 ล้านเล่ม ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

Oricon ได้รายงานว่า วันพีซ ซีรี่ย์ผลงานการ์ตูนฮิตจอมสร้างสถิติของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ สามารถขายได้รวมกันถึง 130.15 ล้านเล่ม นับตั้งแต่ Oricon ได้ทำการรวบรวมสถิติยอดขายหนังสือการ์ตูนตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา โดยในปี 2013 นี้ วันพีซสามารถทำยอดขายได้ 17.207 ล้านเล่ม ปัจจุบัน เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกัน 300 ล้านเล่ม จากฉบับรวมเล่ม 72 เล่มด้วยกัน

ฉบับรวมเล่ม 72 สามารถขายได้ถึง 1.54 ล้านเล่ม ภายใน 3 วัน นับจากออกวางขายวันแรก 1 พ.ย. 2013 เช่นเดียวกับ ฉบับรวมเล่ม 71 ที่ออกวางขายในเดือน ก.ค. 2013 สามารถขายได้ถึง 1.5 ล้านเล่ม ภายใน 3 วัน เช่นกัน ขณะเดียวกัน งานนิทรรศการวันพีซที่จัดขึ้นที่โตเกียว มีแฟนๆให้ความสนใจกันเข้าชมราว 510,000 คนด้วยกัน ด้วยจำนวนผู้เข้าชมเยอะขนาดนี้ทำให้ผู้จัดงานเตรียมจะจัดงานนี้ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก กับที่ไต้หวัน


แหล่งข่าว: Niconico News , Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Soul Eater Not! กำลังจะเป็นอนิเม!!?

แม้ซีรี่ย์ภาคหลักจะจบลงไปแล้วซักระยะหนึ่ง แต่แฟนๆของเหล่ายมทูตจอมเขมือบวิญญาณ Soul Eater ก็เตรียมจะได้ฟังข่าวดีเพิ่มเติม เมื่อนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ธ.ค. ได้เปิดเผยว่า พวกเขาเตรียมจะการประกาศใหญ่ครั้งสำคัญของ Soul Eater Not! ซีรี่ย์ภาคแยกของ Soul Eater ด้วย ส่วนจะเป็นโปรเจ็คอะไรนั้น แฟนๆสามารถติดตามกันได้ใน Shonen Gangan ฉบับถัดไป ที่มีกำหนดออกวางขายวันที่ 12 ธ.ค. อย่างไรก็ตาม ข่าวสำคัญที่ว่ามานี้ ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่า Soul Eater Not! กำลังจะได้ทำเป็นอนิเม ซึ่งมาจากการยืนยันของนักพากย์สาว จิอากิ โอมิงาวะ ผู้พากย์เสียง มากะ ในอนิเมเรื่องนี้ ในขณะที่กำลังจัดรายการ Yurutto Fuwatto รายการวิทยุของเธอ รวมไปถึง การที่คาโดคาว่า ได้ทำการจดโดเมนเว็บไซต์ souleaternot.tv เมื่อ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา อีกด้วย

Soul Eater Not! ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 และเพิ่งกลับมาเขียนต่ออีกครั้ง เมื่อ ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ซีรี่ย์เนื้อหาหลักได้อวสานลงไปเมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว:0takomu,animenewsnetwork.com


พบผู้ต้องสงสัยคดีข่มขู่ "คุโรโกะ" บนกล้องวงจรปิด!!!!

หลังจากโดนข่มขู่ให้แฟนๆ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ได้ปวดใจอย่างต่อเนื่องมานานนับปี ในที่สุดคดีนี้ก็เริ่มมีอะไรคืบหน้าบ้างซะที!! โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีข่มขู่ คุโรโกะ ได้แจ้งว่า พวกเขาได้พบตัวผู้ต้องสงสัยในการก่อคดีสะเทือนขวัญป่วนบรรดาผู้เกี่ยวข้องกับคุโรโกะแล้ว ซึ่งพวกเขาได้ใช้วีดีโอจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ใน มหาวิทยาลัย Sophia คือหลักฐานชิ้นสำคัญ!! วีดีโอดังกล่าวได้บันทึกภาพเอาไว้เมื่อ 12 ต.ค. 2012 ซึ่งตรงกับวันที่มีการพบสารไฮโดรเจนซัลไฟด์ในโรงยิมของมหาวิทยาลัยดังกล่าว แม้ว่าภาพของผู้ต้องสงสัยในวีดีโอจะมองเห็นไม่ชัดเจน แต่จนท.ได้สันนิษฐานว่า ผู้ต้องหาเป็นชายรูปร่างผอม สวมชุดดำทั้งชุด และกำลังแบกกล่องที่บรรจุของน่าสงสัยอยู่ ซึ่งรูปพรรณสันฐานของผู้ต้องหานั้น ตรงกับตามที่เหล่านักศึกษา พยานของคดีนี้ได้บอกไว้ทุกประการ ขณะนี้จนท.ตำรวจได้พยายามตามหาตัวผู้ต้องหาผู้มีลักษณะใกล้เคียงกัน ตามสถานที่อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงวันเกิดเหตุไม่กี่วัน จนท.ตำรวจประจำสถานีรถไฟโยทสึยะ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับม.ดังกล่าว ได้เข้าไปสอบถามชายที่มีลักษณะแต่งกายชุดดำตามรูปพรรณสันฐานด้วย ซึ่งต่อมา มีบุคคลคนหนึ่งผู้อ้างตัวเป็นผู้ต้องหา ได้กระทำการโพสต์ข้อความทางออนไลน์ในภายหลังว่า" พอชั้นวางกล่องสิ่งของไว้ในล็อคเกอร์หยอดเหรียญที่สถานีรถไฟโยทสึยะปุ๊บ คุณตำรวจก็ถามหาชั้นทันทีทันใด" และนั่นทำให้จนท.ตำรวจกรุงโตเกียวได้มุ่งเป้าไปที่ชายผู้ถูกตำรวจสอบถามในตอนนั้น คือ ผู้ต้องสงสัยตัวจริง!!!



แหล่งข่าว: Yahoo! Japan , Jiji.com,animenewsnetwork.com


Jump Super Anime Tour 2013 เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด หลังเกิดเหตุข่มขู่ "คุโรโกะ" อีกคำรบ

จากการที่ซีรี่ย์การ์ตูน Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ถูกบุคคลผู้ไม่หวังดีข่มขู่อย่างหนักอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมานั่นเอง เลยทำให้ทางสนพ.ชูเอย์ฉะ จำต้องเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยในงาน Jump Super Anime Tour ของพวกเขาให้เข้มงวดยิ่งกว่าเดิม ล่าสุด พวกเขาได้ส่งจดหมายแจ้งต่อบรรดาแฟนๆที่ได้ตั๋วเข้างาน Jump Super Anime Tour โดยเป็นการขอความร่วมมือแฟนๆโดยเฉพาะกับคนที่มีอายุเกินกว่าเด็กม.ต้น ขอให้นำหลักฐานแสดงตัวตนต่างๆ รวมถึง ตั๋ว หรือ บัตรเชิญเข้าร่วมงานนี้ ที่มีระบุไว้ในจดหมายของพวกเขา พกติดตัวมาด้วย ซึ่งหากใครไม่ยอมปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่ก็จะไม่ให้เข้าร่วมงานดังกล่าว

โดยทางชูเอย์ฉะ ได้กล่าวขออภัยแก่แฟนๆเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งสร้างความกังวลใจแก่แฟนๆจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวขอบคุณแฟนๆสำหรับความเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพวกเขาได้วางแผนในการรักษาความปลอดภัยในตัวงานให้รัดกุมขึ้น เพื่อความปลอดภัยของแฟนๆที่เข้าชมงานเป็นหลัก

งาน Jump Super Anime Tour ได้กลับมาจัดใหม่อีกครั้งหลังห่างหายไป 2 ปี โดยตระเวนจัดตามเมืองใหญ่ของญี่ปุ่นช่วงวันที่ 6 ต.ค. - 24 พ.ย. โดยงานในครั้งนี้จะมีการออกฉาย Assassin Classroom ฉบับอนิเม ที่จัดทำขึ้นพิเศษออกฉายในงานนี้งานเดียว รวมถึงมีการออกฉายฟุตเทจตัวล่าสุดของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ ฉบับอนิเม , กิจกรรมโปรโมทอนิเมคุโรโกะ ซีซั่น 2 และ มีการออกฉายตอนพิเศษของ Naruto Shippūden อีกด้วย


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


อนิเมซีซั่น 2 ของคุโรโกะ ถูกโหวตเป็นอันดับ 1 นอนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2013 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ของ Recochoku

แม้ช่วงนี้จะเจอข่าวไม่ดีเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็มีข่าวให้บรรดาแฟนคลับของคุโรโกะได้เฮบ้าง เมื่อ อนิเมคุโรโกะ ซีซั่น 2 ได้รับการโหวตให้เป็นอนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2013 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จากการสำรวจของ Recochoku ที่มีการสำรวจตั้งแต่วันที่ 3-23 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งอันดับเต็มๆมีดังนี้

1. Kuroko's Basketball (34%)
2. Magi - The Kingdom of Magic (22%)
3. Beyond the Boundary (12%)
4. Pocket Monsters XY (8%)
5. Nagi no Asukara (7%)
6. Infinite Stratos 2 (5%)
7. Kill la Kill (3%)
7. Non Non Biyori (3%)
7. Strike the Blood (3%)
7. Log Horizon (3%)

ตามข่าวระบุว่า 85% ของคนโหวตคุโรโกะ กับ Magi นั้น ก็คือสาวๆคออนิเม นั่นเอง


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


 

Iryū ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง กำลังจะมีละครซีรี่ย์ซีซั่น 4

Fuji TV ได้แจ้งว่า Iryū ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง ผลงานการ์ตูนแนวการแพทย์ของ อ.อากิระ นากาอิ กับ อ.ทาโร่ โนงิซากะ กำลังจะมีการเดินหน้าทำละครซีรี่ย์ต่อในซีซั่นที่ 4 แล้ว มีกำหนดออกฉายทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.00น. เริ่ม ม.ค. 2014 ซึ่งถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของคุณหมอริว และทีมงาน ในฉบับละคร ในรอบ 3 ปีกว่าเลยทีเดียว

Iryū 4 จะได้ เคนจิ ซาคางุจิ (Ikebukuro West Gate Park) มารับบทเป็น ริวทาโร่ อาซาดะ ศัลย์แพทย์อัจฉริยะ เหมือนเคย ซึ่งในภาคนี้จะเป็นเนื้อเรื่องออริจินอล เน้นธีม "ทั่วโลก หรือ ญี่ปุ่น" เป็นหลัก กล่าวคือ คุณหมอริวและทีมดราก้อนของเขาจะช่วยกันสร้างโรงพยาบาลในอุดมคติของพวกเขา ภายใต้สถาวะปัจจุบันของธุรกิจโรงพยาบาลในญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทขนาดใหญ่ในญี่ปุ่นได้กว้านซื้อแฟรนไซส์โรงพยาบาลจากต่างประเทศ และเน้นรักษาเฉพาะคนไข้ชาวต่างชาติผู้ร่ำรวย ทำให้โรงพยาบาลท้องถิ่นระดับกลางๆ กลับถูกปล่อยปละละเลย จนต้องทยอยปิดตัวลงไป

ในส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ได้ เทปเปย์ โคอิเคะ (Gokusen, Love*Com the Movie), อิซึมิ อินาโมริ , ซาดาโอะ อาเบะ (Kamikaze Girls, Uzumaki), คุราโนสุเกะ ซาซากิ (20th Century Boys 3: Redemption), มาริ นัตซึกิ (Sakuran) และ อิตโตคุ คิชิเบะ (Maison Ikkoku) มาร่วมแสดงในบทบาทเดิมอีกเช่นเคย มีเพียง มิกิจิโร่ ฮิระ (Anju To Zushio Maru) มาร่วมแสดงในละครชุดนี้ ในบทบาทของ ซากุราอิ ครูคนเดียวของคุณหมอริว

Iryū ฉบับการ์ตูนต้นฉบับ ตีพิมพ์ช่วงปี 2002-2011 โดยฉบับละครซีรี่ย์ซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อปี 2006 และทำเรตติ้งผู้ชมเฉลี่ย 14.8% (สูงสุด 17.2%) ก่อนจะมีซีซั่นสอง ออกฉายตามมา เมื่อปี 2007 และทำเรตติ้งผู้ชมเฉลี่ย 17.2% (สูงสุด 21.0%) โดยซีซั่นสาม ออกฉายเมื่อปี 2010 ซึ่งตอนแรกของซีซั่นนี้ทำเรตติ้งผู้ชมได้ถึง 16.4%


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


ภาคแยกผ่าพิภพไททัน ช่วยกระตุ้นยอดตีพิมพ์นิตยสาร ARIA 5 เท่าตัว !! + Bessatsu Shōnen Magazine เตรียมแถม Drama CD ไททัน

สืบเนื่องจากซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของผ่าพิภพไททันชุด Attack on Titan: No Regrets (Shingeki no Kyojin Gaiden: Kuinaki Sentaku) ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร ARIA ต่างได้รับความสนใจจากบรรดาแม่ยกท่านรีไวล์เป็นจำนวนมากจนนิตยสารขายดิบขายดีขายหมดอย่างรวดเร็ว เลยทำให้ สนพ.โคดันฉะ ตัดสินใจที่จะเพิ่มกำลังการตีพิมพ์ ARIA เพิ่มเติมอีก 500% (หรือ 5 เท่าตัว) เลยทีเดียว โดย Attack on Titan: No Regrets จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งใน ARIA ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 28 พ.ย. 2013 ซึ่งการ์ตูนผลงานของ อ.ฮิคารุ ซึรุงะ กับ กัน สุนาอาคุ ชุดนี้ นอกจากจะได้ขึ้นปกและหน้าสีแล้ว ยังจะแถมแฟ้มใสให้แฟนๆได้เก็บอีกด้วย โดยฉบับรวมเล่มของการ์ตูนชุดนี้ มีกำหนดออกวางขาย เม.ย. 2014

ARIA เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2010 ภายใต้คอนเซ็ปต์รวมการ์ตูนผู้หญิงหลากหลายแนว ที่มีตั้งแต่ แฟนตาซี , ไซไฟ ยันจนถึง ซามูไรอิงประวัติศาสตร์ โดย Attack on Titan: No Regrets ลงตีพิมพ์ครั้งแรกในฉบับ พ.ย. 2013 ที่ออกวางจำหน่าย เมื่อ 28 ก.ย. 2013 ซึ่งการมาของเรื่องนี้เอง ทำให้ ARIA ฉบับดังกล่าวขายหมดเกลี้ยงเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น เลยทำให้ทางบก.ของ ARIA ตัดสินใจที่จะลงตีพิมพ์เรื่องนี้อีกครั้งใน ARIA ฉบับ ธ.ค. 2013 ที่ออกวางขายเมื่อ 28 ต.ค. 2013 ที่ผ่านมา

โดยข้อมูลจากสมาคมผู้จัดพิมพ์นิตยสารแห่งญี่ปุ่น ระบุว่า ARIA มียอดขายรวมเล่มต่อเดือนถึง 13,667 เล่ม ในช่วงเดือน ก.ค. - ก.ย. 2013 และจากการที่นิตยสารหัวนี้ได้เพิ่มกำลังการตีพิมพ์ถึง 500% อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จะทำให้นิตยสารหัวนี้มียอดตีพิมพ์ที่อยู่ในระดับเดียวกับ นิตยสาร Bessatsu Friend เลยทีเดียว

นอกจากนี้ นิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ม.ค. 2014 ก็เตรียมจะแถม Drama CD ความยาว 16 นาทีของผ่าพิภพไททันด้วย ซึ่งแฟนๆสามารถหาซื้อนิตยสารเล่มดังกล่าวได้ในวันที่ 9 ธ.ค. 2013 โดย Drama CD ดังกล่าวได้นักพากย์จากฉบับอนิเมมาให้เสียงครบครัน รวมถึงหน้าปกของนิตยสารเล่มดังกล่าวจะมีการบอกใบ้เรื่องราวการต่อสู้ของมิคาสะกับรีไวล์อีกด้วย


แหล่งข่าว: TV Asahi,animenewsnetwork.com

 


พยาธิตัวป่วนเข้าไชช่องท้อง ทัตสึฮิสะ ซึซึกิ นักพากย์จาก Free!

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา มีรายงานแจ้งว่า ทัตสึฮิสะ ซึซึกิ นักร้องและนักพากย์หนุ่มวัย 30 ปี เจ้าของเสียงพากย์ มาโคโตะ ทาจิบานะ จากอนิเมเรื่อง Free! ได้ถูกแพทย์ที่โรงพยาบาลตรวจพบว่า มีพยาธิฝังตัวอยู่ในช่องท้องของเขา หลังจากที่เขาเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ในขณะที่กำลังเตรียมงานเปิดตัวซิงเกิ้ล Walk เพลงปิดใหม่ล่าสุดของอนิเม Kuroko no Basket ที่เขาได้ร้องให้กับวง OLDCODEX ของเขา

ซึซึกิ ได้เข้ารับการตรวจช่องท้องและพบว่า มีพยาธิสายพันธุ์ Anisakis ฝังตัวอยู่ จากนั้นคุณหมอได้ทำการเอาพยาธิที่ฝังตัวเขาออกไป จนทำให้อาการของเขาดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยอาการเจ็บปวดที่เขาได้รับนั้น ทำให้เขาไม่สามารถกลับมางานดังกล่าวได้

ตามรายงานแจ้งอีกว่า ซึซึกิ ได้ไปที่รพ.อีกแห่งหนึ่งเพื่อให้คุณหมอได้ทำการตรวจช่องท้องเช่นกัน (เขาเสริมด้วยว่า จากเหตุการณ์นี้ทำให้เขารู้สึกขยาดกับการตรวจช่องท้องมาก) ซึ่งผลการตรวจสอบปรากฏว่าร่างกายเขาไม่มีพยาธิฝังตัวอยู่เลย คุณหมอเลยปล่อยให้เขากลับบ้านพร้อมกับยาแก้ปวดท้อง หลังจากเขาได้ทานยาไป อาการปวดของเขาก็ทุเลาลง แต่ด้วยฤทธิ์ของยา ทำให้เขาง่วงนอนจนนอนหลับสนิท ไม่สามารถทำงานต่อได้

ซึซึกิ บอกอีกว่า จากการที่ปี 2013 นี้ อากาศอบอุ่นกว่าทุกปี เลยทำให้บรรดาพยาธิที่ฝังตัวในร่างกายมนุษย์นั้น ยังไม่ตายสนิท พวกมันจึงได้กัดกินไชผนังช่องท้องเรื่อยๆ

เมื่ออาการเจ็บปวดของเขาทุเลาลง ทำให้เขาพยายามที่จะจัดงานวันเกิดของเขาอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น พร้อมกับกล่าวขอบคุณแฟนๆที่ส่งข้อความให้กำลังใจกับอวยพรวันเกิดมา ณ โอกาสนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Narinari.com ,animenewsnetwork.com

 


Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru ขึ้นแท่นสุดยอดไลท์โนเวลยอดเยี่ยมที่สุดประจำปี 2013

เป็นประจำทุกปีที่ สนพ.Takarajimasha จะทำการจัดอันดับไลท์โนเวลยอดเยี่ยมประจำปี ผ่านหนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi! โดย Kono Light Novel ga Sugoi! ฉบับปี 2014 นั้น ได้มีการสัมภาษณ์ วาตารุ วาตาริ ผู้แต่งเไลท์โนเวลเรื่อง Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru ซึ่งติดทำเนียบกลายเป็นผลงานไลท์โนเวลยอดเยี่ยมที่สุด อันดับ 1 ประจำปี 2013 ไปครอง โดยไลท์โนเวลอันดับอื่นๆ จะมีการประกาศให้ทราบในหนังสือดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 20 พ.ย. นี้

Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru เป็นเรื่องราวของ ฮาจิมัน ฮิกิกายะ หนุ่มม.ปลายผู้ขวางโลก มีทัศนคติในแง่ลบเกี่ยวกับชีวิต จนทำให้เขาไม่มีเพื่อนหรือแฟนซักคน พอได้ยินใครพูดเกี่ยวกับชีวิตอันแสนตื่นเต้น เขามักจะบ่นว่า พวกเขาโกหก แต่พอถูกใครถามเกี่ยวกับความฝันในอนาคตของเขา เขามักจะตอบว่า ไม่ทำงาน ด้วยนิสัยอันสุดทนของเขา ทำให้คุณครูต้องลากพาเขาให้เข้าร่วมชมรมอาสา ซึ่งที่นั่นทำให้เขาได้พบกับ ยูกิโนะ ยูกิโนชิตะ สาวสวยที่สุดประจำโรงเรียน

ต่อมาไลท์โนเวลชุดนี้ ถูกดัดแปลงกลายเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีออกฉายต้นปี 2013 รวมถึง OVA ที่แถมมากับเวอร์ชั่นเกมบนเครื่อง PS Vita ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 19 ธ.ค. 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yaraon!,animenewsnetwork.com


C3-Bu เตรียบจบในเดือน ธ.ค.2013

นิตยสาร Young Magazine ฉบับเดือน ธ.ค. ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Tokurei Sochi Dantai Stella Jo-Gakuin Kōtō-ka C3-Bu ผลงานซีรี่ย์การ์ตูนสาวน้อยเล่น BB Gun ของ Ikoma กับ อ.โทโมโมกะ มิโดริ ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ม.ค. 2014 ที่มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 11 ธ.ค. 2013 หลังจากตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ค. 2012 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมออกฉายเมื่อ ก.ค. 2012

C3-Bu เป็นเรื่องราวของ ยูระ ยามาโตะ ได้เข้าเรียนที่แผนกม.ปลายของโรงเรียน Stella Girl และได้รับการเชิญชวนจาก โซโนระ คาชิม่า เด็กม.ปลาย ปี 3 ให้เข้าร่วมชมรม C3 ชมรมเซอร์ไววัลเกม ซึ่งเธอเป็นประธานชมรมคนใหม่ของที่นั่นอยู่ โดยชมรมดังกล่าว นอกจากเธอแล้ว ก็มีเด็กม.ปลายปี 2 อย่าง คาริระ ฮัตซึเสะ กับ โฮโนกะ มุตสึ และ เด็กม.ปลายปี 1 อย่าง เร็นโตะ คิริชิมะ กับ ยาจิโยะ ฮินาตะ



แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com



โดราเอมอน กำลังจะมีหนัง CG 3 มิติ ชุดแรก!!

หนึ่งในโปรเจ็คฉลองวันเกิด 80 ปี ของ Fujiko F. Fujio (ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ) หนึ่งในผู้สร้างโดราเอมอน ได้มีการเปิดตัวแล้ว นั่นคือ ภาพยนตร์ CG อนิเมชั่น 3 มิติ ชุด Stand By Me Doraemon โดยมีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ ปี 2014 หลังจากหนังอนิเม 2 มิติ ชุดล่าสุดของโดราเอมอน อย่าง Eiga Doraemon Shin Nobita no Daimakyo ~Peko to 5-nin no Tankentai~ (Doraemon the Movie: New Nobita's Great Demon ~Peko and the Exploration Party of Five~) ออกฉายช่วงเดือน มี.ค. ในปีดังกล่าว

หนังดังกล่าวจะใช้เทคนิคการทำหนังที่มีการผสมผสานทั้งคอมพิวเตอร์กราฟิค กับ เทคนิคการถ่ายทำหนัง 3 มิติ ได้ ทาคาชิ ยามาซากิ (Returner, Always: Sunset on Third Street, Ballad, Space Battleship Yamato) กับ ริวอิจิ ยางิ ผกก.จาก Pénélope tête en l'air line กับ ผกก. 3D CG จาก Moyashimon มากำกับหนังชุดนี้ด้วยกัน โดยทั้งสองคนนี้เคยร่วมงานกันกับหนัง 3D CG เรื่องแรกของญี่ปุ่น อย่าง Friends: Mononoke Shima no Naki มาแล้ว ซึ่งทั้งคู่มีแผนที่จะทำหนัง 3D CG ของโดราเอมอนมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว หลังจากเสร็จสิ้นกับหนัง Friends: Mononoke Shima no Naki และได้ใช้ทีมงานชุดเดิมจากหนังเรื่องดังกล่าว มาทำหนังชุดนี้ร่วมกัน ยามาซากิ กล่าวว่า หนังชุดที่จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ในรูปแบบ 3 มิติ ราวกับการที่ได้เอามือไปล้วงเอาของวิเศษของโดราเอมอนและใช้ของวิเศษเหล่านั้นทำในสิ่งที่คุณต้องการอยากจะทำ ยางิ ยังเสริมด้วยว่า ในหนังชุดนี้จะได้เห็นฉากตัวละครบินโดยใช้คอปเตอร์ไม้ไผ่กันอย่างแน่นอน

สต๊าฟได้ใช้เวลาทั้งปีในการสร้างตัวละคร 3 มิติ ในหนังชุดนี้ พร้อมกับมีการปรับแต่งการเคลื่อนไหว การแสดงออกให้สมจริงยิ่งขึ้น อีกทั้งหลังจากที่ได้มีการบันทึกเสียงพากย์ไป ทางสต๊าฟก็ได้มีการจัดทำ CG อนิเมชั่น ให้เข้ากับเสียงพากย์มากยิ่งขึ้นอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีเหล่านี้เป็นวิธีที่ไม่ค่อยจะพบเจอกันบ่อยนักในกระบวนการทำหนังญี่ปุ่น เพราะหนังอนิเมส่วนใหญ่ การบันทึกเสียงพากย์นั้นจะเกิดขึ้นต่อเมื่อขั้นตอนการอนิเมชั่นได้เสร็จสิ้นลงแล้วนั่นเอง เท่านั้นไม่พอ ตัวหนังยังใช้เทคนิคย่อส่วนไปพร้อมกับถ่ายทำฉากจริงๆมาประกอบไว้เป็นแบ็คกราวด์ของหนังอีกด้วย

โดราเอมอน เขียนขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 1969 เป็นเรื่องราวของโดราเอมอน หุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคต ได้ถูก เซวาชิ ส่งให้ไปยังยุคปัจจุบัน เพื่อช่วยเหลือ โนบิตะ ปู่ทวดของเขา ซึ่งเป็นคนไม่เอาไหน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยของวิเศษที่โดราเอมอนมีอยู่ ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆมากมายระหว่างโดราเอมอน โนบิตะ และ เพื่อนๆของเขา โดยโดราเอมอน มีการทำในฉบับรวมเล่มถึง 45 เล่ม ก่อนที่จะหยุดไปในปี 1996 (ปีที่ Fujiko F. Fujio เสียชีวิต) ในขณะที่ฉบับอนิเมของเรื่องนี้มีการออกฉายมาอย่างต่อเนื่องมานานถึง 40 ปี มีอนิเมตอนพิเศษและหนังอนิเมจอเงินจำนวนหลายภาคอีกเช่นกัน ปัจจุบัน Fujiko F. Fujio Productions, Voyager Japan,และ AltJapan ได้ร่วมมือกันจัดทำโดราเอมอน ฉบับมังงะสี่สีทั้งเล่ม ภาษาอังกฤษล้วนๆ ไปเผยแพร่ยังอเมริกาเหนือ ในรูปแบบดิจิตอลอีกด้วย

อนึ่ง ในทีเซอร์โดราเอมอนฉบับ 3D CG อย่างเป็นทางการชุดนี้ ได้มีการนำเสนอ"ตอนจบที่แท้จริง"ของการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นครั้งแรกอีกด้วย (ดัดแปลงมาจากตอน "ลาก่อนโดราเอมอน" จากการ์ตูนต้นฉบับ ไม่ใช่เป็นตอนที่โนบิตะเป็นคนซ่อมโดราเอมอนให้ฟื้นขึ้นอีกครั้ง ตามที่แฟนๆได้เมคขึ้นและลือหึ่งกันทั่วอินเตอร์เน็ต จนถึงทุกวันนี้.....)

แหล่งข่าวและคลิป : Sports Nippon,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Yuruyuri โวย มือดีเอาภาพวาดปลอมออกประมูลบนเว็บ

งานนี้บรรดาแฟนคลับการ์ตูนเรื่องต่างๆคงจะต้องระมัดระวังในการออกหากำไรจากผลงานการ์ตูนอนิเมที่รักกันมากขึ้น โดยเฉพาะกับของปลอมนั้น ก็มิอาจรอดพ้นสายตาไปจากเจ้าของผลงานตัวจริงได้!! เรื่องของเรื่องก็คือ มีผู้ใช้ twitter นาม @Namore21 แฟนการ์ตูนเรื่อง Yuruyuri คนหนึ่ง ได้พบเจอภาพวาดตัวละคร จินัตสึ โยชิคาว่า ตัวละครจาก Yuruyuri พร้อมกับมีลายเซ็นของ Namori ผู้แต่งเรื่องนี้กำกับ บนเว็บไซต์ Yahoo! Japan ซึ่งภาพวาดชิ้นนี้ได้ถูกนำไปประมูลบนเว็บดังกล่าว และมีราคาประมูลในขณะนั้นแตะถึง 150,000 เยน ด้วยกัน!!! ภาพดังกล่าวก็นำมาซึ่งความกังขาของแฟนการ์ตูนท่านนี้ เลยตัดสินใจแคปภาพดังกล่าวจากเว็บประมูล ส่งไปให้ Namori ผ่านทาง twitter พร้อมกับสอบถามว่าภาพวาดดังกล่าวเป็นของแท้ของอ.ท่านนี้หรือไม่ ซึ่งพอ Namori ได้เห็นภาพดังกล่าว ถึงกับฉุนทันที พร้อมตอบกลับไปว่า มันคือของปลอม !!!

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ภาพวาดชิ้นนี้ได้ถูกหยุดการประมูลและถูกเอาออกจากเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com



Ghibli จัดทำ Blu-rays/DVD 1 ล้านแผ่น แจกคนเข้าชมหนัง Kaguya-hime no Monogatari

Studio Ghibli กำลังโหมโปรโมทหนังอนิเม Kaguya-hime no Monogatari หนังอนิเมเรื่องแรกในรอบ 14 ปี ของ ผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ด้วยการเตรียมแจกแผ่น Blu-ray กับ DVD จำนวน 1 ล้านแผ่น ให้แก่ผู้เข้าชมหนัง Kaguya-hime ผู้โชคดีจำนวน 1 ล้านคนแรก เช่นกัน โดยเริ่มต้นแจกกัน ณ วันแรกของการออกฉายหนังเรื่องนี้ พร้อมกัน 344 โรงทั่วญี่ปุ่น วันที่ 23 พ.ย. นี้

Blu-ray กับ DVD ดังกล่าว จะเป็นฟุตเทจความยาว 6 นาทีของหนัง รวมถึงภาพบรรยากาศงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งฟุตเทจดังกล่าว จะมีการออกฉายในโรงหนังราว 80 โรง ในญี่ปุ่นอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


แรงต่อเนื่อง.....จอเงินชุด 3 "มาโดกะ" โกยยอดตั๋วถึงล้านใบ ภายใน 21 วัน!!

สาวน้อยจอมเวทแสนมืดมน Madoka Magica ยังคงเดินหน้าทำสถิติหนังชุดที่ 3 ของตนเองอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Puella Magi Madoka Magica The Movie -Rebellion- (Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari) สามารถทำยอดขายตั๋วทะลุเกิน 1 ล้านใบแล้ว ด้วยจำนวน 1,005,092 ใบ จากรายได้ 1,391,457,150 เยน ภายในเวลา 21 นับจากออกฉายวันแรกเมื่อ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ตัวหนังออกฉายเข้าสู่สุดสัปดาห์ที่ 4 และออกฉายอยู่ 129 โรงทั่วญี่ปุ่น

โดยหนังชุด 3 ของมาโดกะ ทำสถิติเป็นหนังจากอนิเมรอบดึกที่สามารถทำรายได้ถึงระดับพันล้านเยน ได้รวดเร็วที่สุด และกลายเป็นหนังจากอนิเมรอบดึกเรื่องที่ 3 ที่สามารถทำรายได้ถึงพันล้านเยน ต่อจาก K-ON! กับ Anohana และมีความเป็นไปได้สูงที่หนังชุดนี้จะทำรายได้แซงหน้าหนังจอเงินของ K-ON! ที่เคยทำเอาไว้ถึง 1.9 พันล้านเยน มากเลยทีเดียว



แหล่งข่าว:animeanime.jp ,animenewsnetwork.com



โอซาก้า ยกเลิกการแบนกิจกรรม "ครอสเดรส" ในงานคอสเพลย์

ใครที่ชื่นชอบบรรดา "สาวดุ้น" คงจะรู้สึกโล่งใจกับข่าวๆนี้ เมื่อมีรายงานระบุว่า ทางรัฐบาลเมืองโอซาก้าได้ตัดสินใจยกเลิกการแบนกิจกรรมครอสเดรสในงานคอสเพลย์ Cosumel in Cosmo Tower ที่จะจัดขึ้น ณ ตึกซากิชิม่า ตึกทำการของรัฐบาลท้องถิ่นเมืองโอซาก้า ในวันที่ 24 พ.ย. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าแห่ง Cosmo Tower บนตึกดังกล่าว ได้ออกมาร้องเรียนเกี่ยวกับ การครอสเดรสของหนุ่มๆที่ชอบแต่งตัวเปลี่ยนโฉมเป็นผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตอนที่พวกเขาเข้าห้องน้ำชายในสภาพที่แต่งเป็นหญิงเนี่ย ทำให้เกิดความเข้าใจผิดแก่หลายฝ่าย คิดว่าเขาคือผู้หญิงจริงๆ จนนำไปสู่เหตุวุ่นวายตามมา จึงทำให้พวกเขามีความเห็นว่า การแต่งตัวครอสเดรสของหนุ่มๆ หรือ การคอสเพลย์เป็นตัวละครข้ามเพศ ควรจะถูกแบนออกจากงานดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา มีชาวเมืองโอซาก้าผู้หนึ่ง ได้แสดงความคิดเห็นออกมาว่า "ที่เมืองนี้ก็มีหนุ่มๆที่กำลังสับสนกับรูปลักษณ์เพศตนเองรวมถึงการครอสเดรสอยู่ และการที่จะไปพยายามแบนพวกเขาออกจากสถานที่ราชการเนี่ย ถือเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและกฎหมายพลเรือนด้วยเช่นกัน แล้วแบบนี้ยังถือเป็นการกระทำที่ขัดกับบทบัญญัติของจังหวัดโอซาก้าที่เป็นการยกระดับความเท่าเทียมกันของคนต่างเพศกันอีกด้วย" หลังจากเจ้าหน้าที่ข้าราชการได้รับฟังความเห็นจากเขา ทำให้เขาออกมาแนะนำให้บรรดาผู้ประกอบการร้านค้ากลุ่มดังกล่าว ให้ยกเลิกการแบนครอสเดรสเสีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกเหตุผลในการยกเลิกการแบนแบบสั้นๆว่า "มันเป็นไปไม่ได้ที่จะให้มีการแบนหนุ่มๆครอสเดรสที่เข้ามาร่วมงานบนตึกของราชการ เราสนับสนุนให้มีกิจกรรมนี้ต่อไป"

ในส่วนของกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า ได้ตอบกลับว่า "กฎนี้เป็นกฎที่ตั้งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายมากไปกว่านี้ และเราไม่มีความคิดที่จะแบ่งแยกพวกเขาแต่อย่างใดเลย"


แหล่งข่าว:MSN Sankei , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com



นักเขียนสุดป่วน กับ ผู้ช่วยสุดแก่น กำลังจะมีประกาศครั้งสำคัญ!?

พักนี้บรรดาซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องเล็กเรื่องรอง ต่างก็มีข่าวสำคัญให้แฟนๆได้น่ารักน่าลุ้นไปพร้อมๆกัน ล่าสุด นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 24 ก็เตรียมจะประกาศข่าวใหญ่ครั้งสำคัญสำหรับการ์ตูนเรื่อง Mangaka-san to Assistant-san to หรือ นักเขียนสุดป่วน กับ ผู้ช่วยสุดแก่น ผลงานการ์ตูนแก๊กสี่ช่องของ Hiroyuki ด้วย ซึ่งแฟนๆเรื่องนี้สามารถลุ้นข่าวนี้พร้อมกัน ในวันที่ 6 ธ.ค. 2013 นี้

นักเขียนสุดป่วน กับ ผู้ช่วยสุดแก่น ตีพิมพ์ช่วงปี 2008-2012 ปัจจุบันมีการเขียนต่อในภาคใหม่ ที่มีชื่อว่า Mangaka-san to Assistant-san to 2 ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องราววุ่นๆของนักเขียนการ์ตูนนาม ยูกิ ไอโตะ กับเหล่าผู้ช่วยสาวสวยน่ารักของเขา โดยบ้านเราสามารถติดตาทอ่านกันได้ ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ



แหล่งข่าว:Otakomu,animenewsnetwork.com

 


Unitcom เตรียมออกวางจำหน่ายโน้ตบุ๊ค รุ่น"เปรี๊ยะๆ" มิซากะ มิโคโตะ

สำหรับหนุ่มๆคนไหนที่กำลังจะซื้อโน้ตบุ๊คแล็ปท็อปรุ่นใหม่ซักเครื่องหนึ่ง และที่สำคัญต้องไม่กลัวไฟฟ้าช็อตด้วย 555 (ล้อเล่น!!) โดย Unitcom บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ในญี่ปุ่น ได้เตรียมออกวางจำหน่ายสินค้าโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด ที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆของ มิซากะ มิโคโตะ ตัวละครเอกจากเรื่อง Toaru Kagaku no Railgun S โดยเฉพาะ ซึ่งโน้ตบุ๊คตัวนี้นอกจากมีการออกแบบลวดลายสาวน้อยบิริๆ มิโคโตะ กันบนฝาจอเครื่องแล้ว ยังมีไฟล์เสียงของมิโคโตะ ที่พากย์โดย ซาโต้ รีนะ 2 ไฟล์ รวมถึงวอลเปเปอร์สวยๆอีกด้วย ซึ่งหากแฟนๆคนไหนสั่งซื้อโน้ตบุ๊คตัวนี้ก่อน 30 พ.ย. จะได้รับภาพม้วนขนาด A2 เอาไว้ประดับบนผนังห้องด้วยเช่นกัน

โน้ตบุ๊ครุ่นนี้ ออกวางขาย 3 รุ่น ประกอบด้วย standard, high-end,และ "Bugzapper" จำหน่ายในราคา 129,800 , 159,800 , และ 279,800 เยน ตามลำดับ และจะมีการจัดส่งสินค้ากันช่วงปลายเดือน พ.ย. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Yattar Japan,animenewsnetwork.com


"นิชคุณ" ร่วมแสดงในละครซีรี่ย์ "คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา" ตอนใหม่ล่าสุด

นิชคุณ สมาชิกหนุ่มเชื้อสายไทยแห่งวง 2PM จากเกาหลีใต้ เริ่มคุ้นหน้าคุ้นตาจากแฟนๆที่ญี่ปุ่นเป็นลำดับ นับตั้งแต่ได้ร่วมแสดงรับเชิญในหนัง Ouran High School Host Club หรือ ชมรมรักคลับมหาสนุก ฉบับคนแสดง แล้วนั้น ล่าสุด นิชคุณ กำลังจะมีบทบาทในละครซีรี่ย์คนแสดงของ คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ในตอนพิเศษ ที่มีชื่อว่า Kindaichi Shōnen no Jikenbo: Gokumon Juku Satsujin Jiken โดยมีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2014 ซึ่งในตอนพิเศษของละครคินดะอิจิชุดนี้นั้น ได้มีการถ่ายทำกันที่ประเทศมาเลเซียอีกด้วย

ตอนพิเศษล่าสุดของละครซีรี่ย์คินดะอิจิชุดนี้ ดัดแปลงมาจากตอน คดีฆาตกรรมในโรงเรียนกวดวิชาโกกุมง เป็นหลัก โดย นิชคุณ รับบทเป็น มาไทจิ นักเรียนหนุ่มต่างชาติผู้ฉลาดเป็นกรด แต่ก็เป็นคนขี้โรคมาก ซะจนถูกกลั่นแกล้งบ่อยๆ และเขานั้นกลายเป็นกุญแจสำคัญของคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในละครชุดนี้ โดย นิชคุณ จะได้แสดงประกบกับนักแสดงตัวหลักเหล่านี้ ได้แก่:

เรียวสุเกะ ยามาดะ สมาชิกวง Hey! Say! JUMP รับบทเป็น คินดะอิจิ ฮาจิเมะ

ฮารุนะ คาวางุจิ รับบทเป็น นานาเสะ มิยูกิ

ไดกิ อาริโอกะ รับบทเป็น ซากิ ริวจิ

อู๋จุน อดีตสมาชิกวง Fahrenheit ของไต้หวัน รับบทเป็น Byron Li

คาซึกิ คิตามุระ รับบทเป็น คุณครูประจำสถาบันกวดวิชา Sparta

ฮิโรกิ นาริมิยะ รับบทเป็น ทาคาโต้ โยอิจิ หรือ จ้าวตุ๊กตานรก ฆาตกรคู่ปรับคู่แค้นของคินดะอิจิทุกภาค

ละครชุดนี้ เป็นครั้งแรกที่เป็นการร่วมมือกันทำระหว่าง ช่อง NTV ของญี่ปุ่น กับ ช่องทีวีท้องถิ่นของมาเลเซีย รวมถึงยังเป็นการจัดทำเพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ของช่อง NTV ของญี่ปุ่นอีกด้วย โดยเป็นเรื่องราวของ คินดะอิจิ กับ มิยูกิ ได้มาเยือนโรงเรียนกวดวิชา Sparta ที่มีสภาพไม่ต่างไปจากเรือนจำ ณ ป่าดงดิบในมาเลเซีย แล้วก็เช่นเคย ที่นั่น พวกเขาได้พบกับคดีฆาตกรรมลึกลับขึ้น ซึ่งเป็นสาส์นท้าทายของฆาตกรตัวจริง ที่เชิญชวนให้คินดะอิจิได้มาคลี่คลายคดีปริศนานี้ให้ไขกระจ่าง และขอเอาชื่อเสียงของคุณปู่เป็นเดิมพัน!!!!

โดย ยามาดะ ถือเป็นนักแสดงคนที่ 4 ที่มารับบทเป็นคินดะอิจิ ก่อนหน้านี้ก็มี ทสึโยชิ โดโมโตะ แห่งวง KinKi Kids , จุน มัตซึโมโตะ แห่งวง Arashi และ คาซึยะ คาเมนาชิ แห่งวง KAT-TUN ต่างเคยรับบทเป็นนักสืบกาลกิณีผู้นี้มาแล้ว


แหล่งข่าวและรูปภาพ:2oneday,dkpopnews.net,Sponichi Annex,welovekhun.com


ผกก.จาก Fate/Zero เปิดสตูดิโอของตนเอง ซุ่มเตรียมทำโปรเจ็คอนิเมปี 2014

เอย์ อาโอกิ ผกก.อนิเมจาก Fate/Zero, Girls Bravo, Wandering Son ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter ส่วนตัวว่า เขาและเพื่อนๆของเขาได้ร่วมมือกันจัดตั้งสตูดิโอ TROYCA สตูดิโอผลิตอนิเมเป็นของตนเอง เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทางสตูดิโอกำลังซุ่มทำโปรเจ็คอนิเมที่มีกำหนดออกฉายในปี 2014 ซึ่ง อาโอกิ รับหน้าที่เป็นผกก.อีกด้วย

สตูดิโอ TROYCA ได้ โทชิยูกิ นากาโนะ โปรดิวเซอร์อนิเมจาก Wandering Son, R-15, Tenchi Muyo! War on Geminar ดำรงตำแหน่งเป็นประธาน และ เป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูงของสตูดิโอ ขณะที่ โทโมโนบุ คาโต้ composite director จาก Haganai, Wandering Son, และ R-15 รับหน้าที่เป็นรองประธานและกลุ่มผู้บริหาร โดย อาโอกิ เป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารด้วย ปัจจุบันสตูดิโอกำลังเสาะหาสต๊าฟมือดีเข้ามามีส่วนร่วมกับโปรเจ็คอยู่ ซึ่งหากใครสนจสามารถเข้าไปสมัครงานกับพวกเขาเลย

แหล่งข่าว:0takomu,animenewsnetwork.com

 


มังงะ Pupa จบเดือน ธ.ค. 2013 .....ส่งต่อฉบับอนิเมที่เตรียมออกฉาย ม.ค. 2014

นิตยสาร Comic Earth Star ของสนพ.Earth Star Entertainment ฉบับ ธ.ค.2013 ได้แจ้งว่า Pupa ซีรี่ย์การ์ตูนแนวเขย่าขวัญ(ปนความสัมพันธ์พี่น้อง)ของ อ.ซายากะ โมงิ กำลังจะอวสานลงใน Comic Earth Star ฉบับต้อนรับปีใหม่ ม.ค. 2014 ที่มีกำหนดวางขายในวันที่ 12 ธ.ค.2013 โดย ฉบับรวมเล่ม 5 และเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่นในเดือน ก.พ. 2014 อย่างไรก็ตาม แฟนๆของเรื่องนี้ ยังสามารถติดตามเรื่องนี้กันต่อได้ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ ที่มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2014 จากเดิมที่เคยมีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013

Pupa เป็นเรื่องราวของ ยูเมะ ฮาเซงาวะ เด็กสาวที่กลายไปเป็นสัตว์ประหลาดกินคน ซึ่ง อุทซึซึ พี่ชายของเธอนั้น กำลังตกเป็นเหยื่ออันโอชะที่เธอจ้องตาเป็นมันซะนี่!!? โดยการ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ 400,000 เล่ม จากฉบับรวมเล่ม 4 เล่มแรกด้วยกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


วันพีซ 72 รั้งที่ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่4-10 พ.ย.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 72 ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไป แถมยอดขายรวมในตอนนี้ก็ทะลุเกิน 2 ล้านเล่มแล้ว ตามด้วยอันดับ 2 เป็นของซีรี่ย์อาคุม่าสุดดองยาวแห่งยุค D.Gray-man ในเล่มที่ 24 ส่วนที่ 3 เป็นของ Initial D กับการปิดตำนานรถซิ่งดริฟต์เขา ในเล่มที่ 48

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 638,853 2,178,858 One Piece เล่ม 72
*2. 153,849 *,331,940 D.Gray-man เล่ม 24
*3. 119,895 *,119,895 Initial D ถนนสายนี้ข้าจอง เล่ม 48
*4. 118,574 *,270,899 Toriko เล่ม 27
*5. 113,171 *,790,647 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 20
*6. *77,683 *,*77,683 Ajin เล่ม 3
*7. *67,948 *,*67,948 Vampire Knight เล่ม 19
*8. *67,037 *,140,342 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 9
*9. *63,024 *,133,673 Beelzebub เด็กพันธุนรกสั่งลุย เล่ม 24
10. *61,191 *,*61,191 Ane no Kekkon เล่ม 6

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript