บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 2-8 พฤศจิกายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับสัปดาห์ไปโรงเรียนกันอย่างเต็มตัว .... แม้ช่วงนี้ก็มีข่าวทำนองเสี้ยม ยุแยงตะแคงรั่ว ออกมาอยู่เรื่อยๆ (จนเป็นเรื่องปกติ) ก็คงต้องใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารกันให้ดี ถึงกระนั้น ก็ขอให้รักษาสุขภาพกันให้ดี ไโรงเรียน ไปทำงานกันให้ทันครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: คราวซวยคราวซัด ไปกับ Assassination Classroom 15

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก Assassination Classroom เล่ม 15 ในที่สุดนักฆ่าผู้หาตัวจับยากที่ชิโระเรียกว่า "สัตว์ประหลาด" ก็ตื่นขึ้น! พลังอันน่าตกใจที่ไล่ต้อนอาจารย์โคโระจนมุม และตัวตนที่แท้จริงอันน่าตื่นตะลึง พายุที่ไม่เคยมีมาก่อนกำลังจะพัดถล่มห้อง E!!

My Hero Academia เล่ม 4 ยังคงอยู่ในเรื่องราวกีฬาสี(หฤโหด)ในโรงเรียนฮีโร่....เดกุคุงที่ได้ที่ 1 ในวิ่งแข่งฝ่าสิ่งกัดขวาง ต้องมาลำบากหนัก ในการแข่งม้าศึกซะแล้วล่ะค่ะ แต่นั่นก็หมายความว่าเป็นที่จับตามองเอามากๆด้วย อย่างเดกุคุงต้องไม่เป็นไรแน่! ชั้นเองก็จะยอมแพ้ไม่ได้เหมือนกัน!

KINGDOM เล่ม 13 เฝิงจี้ผู้เป็นหนึ่งในกำลังขุนพลจ้าวถูกสังหารโดยหน่วยเฟยซิ่น ทัพฉินซึ่งบุกโจมตีฝากสรรพกำลังไว้กับแม่ทัพเหมิงอู่และเล็งจะปิดฉากการรบในชั่วอึดใจ ทว่าในที่สุดผังหน่อยผู้เป็นจอมทัพแห่งจ้าวก็ปรากฏกาย...!?

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 11 แม่มดทั้ง 7 ถูกยามาดะรวบรวมมาครบแล้ว!!! ได้เวลาเริ่มทำพิธีกรรมของแม่มดแล้ว! พิธีกรรมที่เต็มไปด้วยปริศนา... คนที่กุมกุญแจอยู่ก็คือ ไซออนจิ ริกะ แม่มดคนสุดท้าย! แล้วความปรารถนาของยามาดะ ก็ทำให้เกิดเรื่องประหลาดขึ้นในโรงเรียนมัธยมปลายซุซาคุ...!?

เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ เล่ม 19 การ์ตูนที่ยังคงเข้าคอนเซ็ปต์ "ออกเล่มใหม่ทุกงานหนังสือ" ในบ้านเรา....การจีบเทพธิดา เหลือแค่อายูมิคนเดียวเท่านั้น! จะหลบหนีการตามล่าของพวกวินเทจและพบกับฉากจบที่แสนงดงามได้หรือไม่? บทสรุปของภาคเทพธิดา อยู่ในเล่มนี้แล้ว!

Liar Game เกมหลอกคนลวง เล่ม 19 เรื่องราวของเกมชิงไหวชิงพริบ เดิมพันสุดตัว ก็ได้ดำเนินมาถึงบทสรุปแล้ว.......การแข่งขันรอบสุดท้าย "เกมสี่ก๊ก" มาถึงช่วงไคลแม็กส์แล้ว!! โยโคยะที่เคลื่อนไหวอย่างลับๆ เพื่อจัดการคันซากิกับอากิยามะ วางแผนทำสนธิสัญญา 3 ประเทศด้วยทีม "กิ" "โกะ" "โชคุ" และค่อยๆ ไล่ต้อน "ประเทศวะ" ไปสู่ความผ่านแพ้ แต่สถานการณ์ในเกมกลับเดินไปตามแผนของอากิยามะ! อากิยามะซึ่งใช้แผนลับเคลียร์หนี้ทั้งหมดเริ่มเคลื่อนไหว เพื่อเปิดโปงเรื่องทุกอย่างของ LIAR GAME! ความจริงของเกมคืออะไร? และเป้าหมายที่แท้จริงของสนง. LGT คืออะไร?  ตอนนี้ปริศนาทั้งหมดได้ถูกเปิดเผยแล้ว!! สุดยอด "เกมโกหก" ปิดฉากลงอย่างสง่างามแล้วในเล่มนี้

Golden Time เล่ม 1 มังงะนิยายชีวิตนักศึกษาของผู้แต่ง Toradora....การเข้ามหาวิทยาลัยครั้งแรก! การใช้ชีวิตอยู่คนเดียวครั้งแรก! ความฝันที่จะได้ใช้ชีวิตอันแสนวิเศษในรั้วมหาวิทยาลัย ทาดะ บันริออกเดินทางมาโตเกียวด้วยความหวังเต็มเปี่ยม ยานางิซาวะ มิทสึโอะแม้จะจบเรียนจากโรงเรียนชื่อดัง แต่เขามีเหตุผลบางอย่าง ที่ทำให้มาเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับบันริ คากะ โคโกะคุณหนูที่แสนสวยสุดเพอร์เฟ็ค ผู้เปร่งออร่าอันเจิดจ้า เพื่อนสมัยเด็กของมิทสึโอะ เพียงแต่ว่าเธอมีหลายๆ อย่างที่ "น่าเสียดาย" ในวันแรกที่เข้าเรียนมหาวิทยาลัย บันริและคาโกะทั้งสองคนได้มาพบกัน จากการพบกันของทั้งสองคน ชีวิตมหาวิทยาลัยบันริที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น มันจะสดใสอย่างนั้นเหรอหรือว่าจะ.....?

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 7,จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ เล่ม 4 (จบ),ผ่า! มัธยมไททัน เล่ม 5,ฮิโนะมารุ ซูโม่กะเปี๊ยกฟัดโลก เล่ม 2,Mobile Suit Gundam 0083 Rebellion เล่ม 2,นิยาย ไอดอลสาวชาวไร่ เล่ม 4,นิยาย Amagi Brilliant Park ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก เล่ม 4,Switch Girl!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 21,Hell Girl สาวน้อยจากนรก Returns เล่ม 9,อิริว ทีมดราก้อนคุณหมอหัวใจแกร่ง เล่ม 16,น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 1


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


นักพากย์สาว มิยู มัตซึกิ เสียชีวิต

ข่าวสุดช็อควงการนักพากย์ญี่ปุ่นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ บริษัทเอเจนซี่ 81 Produce ได้แจ้งข่าวว่า มิยู มัตซึกิ นักพากย์และนักร้องสาววัย 38 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ จากอาการป่วยเรื้อรัง เมื่อ 27 ต.ค. 2015 ที่ผ่านมา

มัตซึกิ มีบทบาทการพากย์เสียงจากบทบาทตัวละครหลายเรื่อง อาทิ Kū-ko จาก Nyaruko: Crawling with Love!, Isumi Saginomiya จาก Hayate the Combat Butler, Magical Sapphire จาก Fate/kaleid liner Prisma Illya, Anna Ninomiya จาก SHIMONETA: A Boring World Where the Concept of Dirty Jokes Doesn't Exist รวมถึงมีผลงานการขับร้องเพลงประกอบอนิเมจาก Love Love?, Zoku Sayonara Zetsubō Sensei, และ Nyaruko: Crawling with Love! และก่อนที่เธอจะเสียชีวิต เธอได้รับมอบหมายให้พากย์เสียงในบทของ Charlotte Dimandias จากอนิเม Hundred ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ประกาศวันฉายอย่างเป็นทางการเลย

ก่อนหน้านี้ เธอบอกว่า เธอประสบกับอาการป่วยไข้ไม่สบายมาโดยตลอด นับตั้งแต่ต้นปี 2015 แต่อาการป่วยนั้นยังไม่หายขาด พอไปให้คุณหมอวินิจฉัยดู จึงพบว่า เธอกำลังป่วยเป็นโรงปอดบวม เธอจึงประกาศพักงานพากย์ทุกชิ้น เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


นักพากย์สาว 'ยูรินะ ฮาเสะ' เปิดใจถึงสาเหตุเลิกพากย์บท 'ยูกิโฮะ' ใน IDOLM@STER

นักพากย์สาว ยูรินะ ฮาเสะ ได้ใช้ twitter ส่วนตัว ในการเปิดใจครั้งแรก เกี่ยวกับสาเหตุหลักที่ตัดสินใจเลิกพากย์เสียงในบทบาทของ ยูกิโฮะ ฮางิวาระ จากเกม/อนิเม IDOLM@STER โดยเธอบอกว่า สาเหตุหลักๆนั้น มาจากการที่เธอได้รับข้อความข่มขู่เอาชีวิตหลายต่อหลายครั้ง ในขณะที่เธอพากย์เสียงตัวละครตัวนี้ในปี 2009 ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอไม่สามารถที่จะปรากฏตัวในงานอีเว้นต์ต่างๆได้ แถมในช่วงเวลานั้น เธอรับรู้มาว่า ตัวละคร ยูกิโฮะ จะถูกถอดออกจาก IDOLM@STER หากเธอไม่สามารถมาปรากฏตัวในงานอีเว้นต์ใดๆ ซึ่งบางทีอาจเป็นเพียงแค่คำโกหกของผู้จัดการของเธอก็เป็นได้ แต่ถึงกระนั้น เธอได้รับอีเมล์จากผู้จัดการที่ระบุว่า พวกเขากำลังคัดตัวนักพากย์คนใหม่ที่จะพากย์เสียงเป็น ยูกิโฮะ แทนเธอ

ฮาเสะ ได้ทวีตออกมาว่า "ชั้นไม่รู้จะทำยังไง หากชั้นได้บอกบางสิ่งบางอย่าง แต่หากพูดออกไป มันอาจทำให้มันยุ่งยากกว่าเดิม"

ซึ่งข้อความข่มขู่เอาชีวิตที่เธอได้รับนั้น มันทำให้เธอเกิดความรู้สึกกังวลอย่างหนัก ความกดดันที่มากับการที่เธอได้แจ้งความกับตำรวจ มันส่งผลทำให้เธอมีปัญหาทางด้านร่างกายและจิตใจ ทำเอางานบันทึกเสียงพากย์ของเธอทำได้อย่างยากลำบาก เธอประสบกับอาการหายใจติดขัด ทั้งที่ๆซ้อมท่องบทอยู่ เช่นกัน ถึงแม้ว่า เธอได้แจ้งต่อทีมงานของ Namco ว่า เธอไม่สามารถจะมาร่วมงานอีเว้นต์ได้นั้น แต่ทางนั้นบอกเพียงว่า "โปรดพากย์เสียงเป็นยูกิโฮะ ต่อไป!"

ในขณะที่เธอกำลังลังเลในการขอถอนตัวจากการพากย์บทนี้อยู่นั้น ทางบริษัทเอเจนซี่ของเธอ ไม่รอช้า ตัดสินใจไม่ให้เธอพากย์บทนี้ต่อทันที ซึ่งทางผู้จัดการของเธอได้ยอมรับว่า การที่ทางบริษัททำแบบนี้โดยที่ไม่ได้แจ้งเธอเลย ก็ทำให้ทางบริษัทต้นสังกัดไม่ต้องรับผิดชอบในกรณีใดๆ ถึงแม้ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้เธอรู้สึกผิดหวังอย่างแรง แต่เธอนั้นก็มั่นใจว่า อาซึมิ อาซากุระ เหมาะสมที่จะพากย์ในบทนี้แทนเธอ

" ชั้นมองว่า ยูกิโฮะ ที่ชั้นได้พากย์ ก็คือ ยูกิโฮะ ในแบบของชั้นเอง ส่วน ยูกิโฮะ ที่พากย์โดย อาซึมิน (อาซึมิ อาซากุระ) ก็คือ ยูกิโฮะ ในแบบของเธอ ไม่ว่าจะอย่างไร หากชั้นไม่คิดแบบนั้น มันก็คงจะเป็นการไม่ให้เกียรติต่ออาซึมินซะเท่าไหร่ เธอจะเป็นยูกิโฮะที่แสนน่ารักเอามากๆ เป็นยูกิโฮะแสนน่าทึ่งเสียจริงๆ อย่างไรก็ตาม ชั้นก็เอาบทบาทยูกิโฮะที่ชั้นรัก เก็บเอาไว้อยู่ในใจ "

ต่อจากนั้น เธอได้กล่าวรำลึกถึง มิยู มัตซึกิ นักพากย์สาวรุ่นพี่ ที่เพิ่งจะเสียชีวิตเมื่อไม่นานมานี้ "เธอเหมือนกับพี่สาวของชั้นอีกคน เธอได้ช่วยเหลือชั้นหลายต่อหลายอย่าง เมื่อตอนที่ชั้นเริ่มทำงานนักพากย์" เธอกล่าวต่อว่า "มันช่างน่าทึ่งนะ ที่ตอนนี้ชั้นยังมีชีวิตอยู่ ไม่สนหรอกว่า ชั้นจะจน จะอ่อนแอ จะเจ็บปวดในทุกวันนี้ยังไง แต่ตอนนี้ชั้นยังมีชีวิตอยู่ และจะมีชีวิตอยู่ต่อไป นั่นล่ะคือเหตุผลที่ชั้นจะทำอย่างดีเยี่ยมที่สุด เพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป"

จากนั้น เธอกล่าวถึง จิเอโกะ ฮอนดะ เพื่อนร่วมอาชีพอีกคน ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2013 " ชั้นคิดถึง 2 คนนี้มากๆ รู้สึกเป็นเกียรติที่เคยได้ร่วมงานกัน ชั้นรับรู้ถึงความรู้สึกจากแฟนๆของ IDOLM@STER อย่างลึกซึ้งในใจ ชั้นไม่สามารถอดทนรอจนกระทั้งได้กล่าวความในใจทั้งหมด ชั้นรู้สึกเสียใจจริงๆค่ะ"

จากนั้น เธอได้ทวีตปิดท้ายว่า "เอาล่ะ สิ่งที่ชั้นได้รำลึกถึงทั้งหมด ก็เป็นประสบการณ์ชีวิตอันแสนล้ำค่า ชั้นคิดแบบนี้จริงๆนะ นั่นล่ะคือเหตุผลที่ชั้นจะไม่โกรธเคืองใครต่อใคร แบบนี้ล่ะดีที่สุดแล้ว ชั้นรู้สึกว่า หากไม่ได้บอกอะไรในตอนนี้ บางทีชั้นคงอาจไม่มีโอกาสได้เปิดเผยความในใจแบบจัดเต็มทั้งหมดนี้เลยล่ะค่ะ"

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Hachima Kiko , animenewsnetwork.com

 


จงใจ หรือ บังเอิญ!!?....ปกซิงเกิ้ลของ Chris Brown กับ City Hunter !!?

ฝรั่งก็เฟี้ยว(ก๊อป)เป็น!!!!! แม้ "Zero" ซิงเกิ้ลเพลงใหม่ล่าสุด จากอัลบั้ม Royalty ของนักร้องหนุ่มฮิปฮอป Chris Brown จะออกวางขายไปแล้ว เมื่อ 18 ก.ย. 2015 ถึงกระนั้น ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ก็มีคอเพลง กับ คอการ์ตูนจำนวนหนึ่ง เพิ่งสังเกตเห็นความผิดปกติบนปกของซิงเกิ้ลดังกล่าว ซึ่งพบว่า หน้าปกของซิงเกิ้ลนี้ มันช่างคล้ายคลึงกับหน้าเปิดตอนหนึ่งของการ์ตูน City Hunter ยังไงยังงั้น ดูยังไงๆ ก็เหมือนกันแทบทุกกระเบียดนิ้ว!!!!! ต่างกันแค่หน้าของ ป๋า (ซาเอบะ) เรียว กับ Chris Brown แค่นี้เองงง!!!!!

....งานนี้ จะไปตำหนิ Chris Brown คนเดียวไม่ได้ ที่ต้องโทษจริงๆ คือ คนออกแบบปกซิงเกิ้ลนี่ละ!!!!!

แหล่งข่าว : @yarare_Kaniririn , crunchyroll.com


โปสเตอร์แรกอย่างเป็นทางการ Terra Formars ฉบับคนแสดง + อนิเมซีซั่น 2 มา เม.ย. 2016

ทีมงานผู้สร้างหนังคนแสดง Terra Formars ภารกิจ ล่าพันธุ์นรก ได้เผยโฉมโปสเตอร์หนังอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว เมื่อ 2 พ.ย. 2015 โดยโปสเตอร์ดังกล่าว จะประกอบด้วยนักแสดงนำของเรื่องที่ประกอบด้วย Hideaki Ito (Shokichi Komachi), Emi Takei (Nanao Akita), Takayuki Yamada (Ichiro Hiruma), และ Shun Oguri (Ko Honda) กำลังยืนเผชิญหน้ากับแมลงสาปตัวอึดแห่งดาวอังคาร พร้อมกับคำโปรย "เราจะอยู่รอดให้ได้"

โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉาย 29 เม.ย.2016 ในช่วงวันหยุด Golden Week ของญี่ปุ่น กำกับโดย Takashi Miike (Ichi the Killer, Phoenix Wright: Ace Attorney, Yatterman, As the Gods Will, Crows Zero, Mogura no Uta) โดยมี Kazuki Nakashima (Gurren Lagann, Kill la Kill) รับหน้าที่เขียนบท

Terra Formars เป็นเรื่องราวของชาวโลกที่ไปบุกเบิกอาณานิคมใหม่ยังดาวอังคาร พอไปถึงที่นั่น พวกเขาก็ต้องพบกับบรรดาแมลงสาบที่ได้รับการตัดต่อพันธุกรรมจนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตสุดแกร่งสุดอันตรายแห่งดาวเคราห์ และกลายเป็นศัตรูสุดแสนร้ายกาจของมนุษย์โลกที่มาเยือน โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ปี 2014


นอกจากนี้ มีการประกาศจากนิตยสาร Young Jump เล่ม 50 ว่า Terraformars Revenge อนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายในเดือน เม.ย. 2016 ซึ่งอนิเมดังกล่าว ใช้นักพากย์ชุดเดิมจากซีซั่นแรก แต่มีการเปลี่ยนแปลงสต๊าฟบางส่วน โดย Michio Fukuda (Hyakko, Nura: Rise of the Yokai Clan: Demon Capital) รับหน้าที่กำกับแทน Hiroshi Hamasaki , Cagetzu Aizawa ( sub-character designer จาก Rage of Bahamut Genesis) กับ Atsushi Ikariya (Fate/stay night: Unlimited Blade Works, Fate/Zero, Harmonie) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครในซีซั่น 2 และ Naruhisa Arakawa (MAOYU, Kingdom) รับหน้าที่ดูแลเนื้อเรื่องแทน Shogo Yasukawa

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today , Comic Natalie , animenewsnetwork.com



ยุ่งนักหนาเลขาพญายม กำลังมีเวอร์ชั่นการ์ตูนแก๊ก

ท่านโฮสึกิ แห่ง Hozuki no Reitetsu หรือ ยุ่งนักหนาเลขาพญายม ก็กำลังจะมีการเขียนมังงะภาคแยกชุดใหม่ในรูปแบบการ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง กับ Hozuki no Reitetsu ~Shiro no Ashiato~ (Hozuki's Coolheadedness ~Shiro's Footprints~) โดยได้ อ.โมนากะ ชิบะ เป็นผู้วาดดูแลเนื้อเรื่องโดย อ.นัตซึมิ เองุจิ ผู้แต่งมังงะต้นฉบับ มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Nakayoshi ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายวันที่ 1 ธ.ค. 2015 ซึ่งมังงะภาคแยกชุดนี้ จะนำเสนอเรื่องราวของ ชิโระ เป็นหลัก

นอกจากนี้ เรื่องนี้กำลังจะออกวางขายหนังสืออาร์ตบุ๊คสี่สี ในวันที่ 21 พ.ย. นี้ ในราคาเล่มละ 1,944 เยน

ยุ่งนักหนาเลขาพญายม ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Morning ตั้งแต่ปี 2011 เคยเข้าชิงรางวัล Manga Taisho Award ครั้งที่ 5 เมื่อปี 2012 และถูกรับเลือกเป็นผลงานการ์ตูนยอดเยี่ยมของ Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่ 16 ในปีเดียวกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


 


มังงะ "โจโจ้" ภาค "โรฮัง คิชิเบะ" กำลังจะมีการเขียนในตอนที่ 7!!!!

นิตยสาร Jump Square ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งข่าวดีแก่บรรดาแฟนคลับของซีรี่ย์ปล่อยแสตนด์แอ่นหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนคลับนักเขียนการ์ตูนจอมอาร์ตของเรื่องอย่าง โรฮัง คิชิเบะ!!!! โดย อ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ จะกลับมาเขียนการ์ตูนชุด Kishibe Rohan wa Ugokanai (Rohan Kishibe Does Not Move) อีกครั้ง ในตอนที่ 7 ของเรื่อง ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายวันที่ 4 ธ.ค. นี้ โดยตอนที่ 7 ของโรฮัง จะใช้ชื่อว่า "Episode #07 Getsuyōbi - Tenkiame" (Monday - Sun Shower)

Kishibe Rohan wa Ugokanai ตีพิมพ์ตอนที่ 6 ไปเมื่อ ต.ค. 2013 ก่อนจะมีการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของมังงะชุดนี้ เมื่อ พ.ย. 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Studio Bones รับทำ My Hero Academia ฉบับอนิเม

อัพเดตข่าวคราวเพิ่มเติมของอนิเมซีรี่ย์ My Hero Academia ที่เพิ่งมีการยืนยันอย่างเป็นทางการไปไม่นาน ล่าสุด เว็บไซต์หลักของฉบับอนิเมของการ์ตูนโรงเรียนฮีโร่เรื่องนี้ ได้เปิดเผยว่า BONES สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมดังๆอย่าง Blood Blockade Battlefront, Concrete Revolutio, Noragami Aragoto, Fullmetal Alchemist จะรับหน้าที่ผลิตอนิเมซีรี่ย์จากผลงานดังของ อ.โคเฮย์ โฮริโคชิ เรื่องนี้ พร้อมกันนี้ เว็บไซต์ดังกล่าว ยังได้เผยภาพแรกของฉบับอนิเมของเรื่องนี้ เช่นกัน

สต๊าฟ
Director : Kenji Nagasaki (Gundam Build Fighters, Classroom Crisis, No. 6)
Script : Yousuke Kuroda (Gundam Build Fighters, Honey and Clover, Trigun)
Character Designer : Yoshihiko Umakoshi (Air Master, Heartcatch Precure!, Berserk)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , animenewsnetwork.com


อนิเม 'กินทามะ' เตรียมเข้าสู่บทเครียด ในเดือน ธ.ค. 2015

สำหรับแฟนๆของอนิเมกินทามะนั้น หากมีโอกาสได้รับชมเรื่องนี้บนหน้าจอ ก็ขอให้ระเบิดอารมณ์ฮาก๊ากกันสุดๆในช่วงเวลานี้กันก่อน เพราะว่า ในเดือน ธ.ค. 2015 นี้ เรื่องราวฉบับอนิเมของคุณกินนั้น จะเข้าสู่เนื้อหาบท 'ลอบสังหารโชกุน' ซึ่งเน้นจริงจังกันอย่างยาววว โดยจะเริ่มวันที่ 2 ธ.ค. 2015

เนื้อหาบทดังกล่าว ดัดแปลงมาจากตอนที่ 502 - 524 ในฉบับการ์ตูน เป็นเรื่องราวต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์การลอบสังหารโชกุน ซึ่งจบลงอย่างล้มเหลว และเนื่องจากสถานการณ์ไม่ปลอดภัยที่เกิดขึ้น ก็เลยมีการอาสาพาท่านโชกุนย้ายไปเมืองอื่นเพื่อความปลอดภัย โดย กินโทกิ เป็นคนหนึ่งที่ได้รับมอบหมายให้คุ้มกันท่านโชกุน (เช่นเดียวกับพวกชินเซ็นกุมิ) ในระหว่างนั้น ทากาสุงิ อดีตสหายของคุณกิน ได้ปรากฏตัวขึ้น เพื่อขัดขวาง!!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nijimen , animenewsnetwork.com


โดนอีกกระทง....ไอด้อลสาว 'ไอ ทาคาเบะ' ถูกจับในข้อหาใช้ยาเสพติด

สืบเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานไปว่า ไอ นากายามะ หรือที่รู้จักกันคือ ไอ ทาคาเบะ นักร้องนักแสดงไอด้อลสาว ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวในข้อหาครอบครองยาเสพติด เมื่อ 15 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจโตเกียวได้แจ้งข้อหาความผิดของเธอเพิ่มเติม กับความผิดในข้อหาใช้ยาเสพติด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบปัสสาวะของเธอ และพบว่ามีสารโคเคนตกค้างอยู่ในร่างกาย

ทาคาเบะ เปิดตัวด้วยผลงานการพากย์เสียงให้กับอนิเม Sweet Blue Flowers (Aoi Hana) ในบทบาทของ ฟุมิ มันโจเมะ จากนั้นเธอมีผลงานการพากย์เรื่องอื่นๆอีก อาทิ Wandering Son (ในบทของ โฮโร มุสึโกะ), Sacred Seven, the Sacred Seven: Shirogane no Tsubasa, และ Kill Me Baby อีกทั้ง เธอยังเป็นสมาชิกของกลุ่มไอด้อล Bishōjo Club 31 iรวมถึงมีผลงานการแสดงละครให้กับ Fuji TV กับ TV Asahi อีกด้วย

จากข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ Oscar Promotion บริษัทต้นสังกัดของเธอ ได้จัดการยกเลิกสัญญาเธอเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงได้ดำเนินการลบข้อมูลโปรไฟล์ รวมถึง บลอกของเธอ ออกไป จนหมด เมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค. เท่านั้นไม่พอ บรรดาเว็บไซต์สตรีมออนไลน์ในญี่ปุ่น ได้จัดการเอาผลงานอนิเมที่เธอนั้นมีส่วนร่วมอย่าง Kill Me Baby, Sweet Blue Flowers และ Wandering Son ลบออกไปจากเว็บจนหมดอีกเช่นกัน

แหล่งข่าว : Tokyo Sports , Hachima Kikō , Mainichi Shimbun , animenewsnetwork.com


Fujiko Fujio A งดเขียน 'ปาร์แมน' อย่างไม่มีกำหนด

นิตยสาร Jump Square ฉบับ ธ.ค. ได้ประกาศว่า อ.โมโตโอะ อาบิโกะ หรือที่รู้จักกันในนามปากกา Fujiko Fujio A หนึ่งในผู้สร้างการ์ตูน โดราเอมอน ได้หยุดเขียนผลงานการ์ตุนชุด Parman no Jōnetsu-teki na Hibi (Parman's Intense Daily Life) อย่างไม่มีกำหนด นับตั้งแต่ Jump SQ ฉบับนี้เป็นต้นไป อันเนื่องจาก Fujiko Fujio A รู้สึกเหน็ดเหนื่อย หลังตรากตรำเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ติดต่อกันถึง 8 ปี หากเขามีสุขภาพที่ดีขึ้นเมื่อไหร่ ก็จะกลับมาตีพิมพ์เรื่องนี้อีกครั้ง

มาถึงตรงนี้ หลายคนคงจะสงสัยว่า ปาร์แมน ยังมีการเขียนต่ออยู่อีกหรือ? .......แท้จริงแล้ว ผลงานดังกล่าวข้างต้นนี้ เป็นการ์ตูนแนว essay ที่เป็นการเล่าชีวิตประจำวันของ Fujiko Fujio A เอง ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าเพื่อเห็นภรรยา , นั่งดื่มชานมบนรถไฟ มองวิวที่หน้าต่าง ในขณะที่เขากำลังเดินทางไปสตูดิโอ เป็นต้น โดยแทนตัวเองเป็น "Mr. Parman" หรือ คุณปาร์แมน ในการ์ตูน ซึ่งชื่อนั้นก็อิงมาจาก Perman (ญี่ปุ่นออกเสียงเป็น ปาร์แมน) ตัวการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ที่หลายคนคุ้นเคย ซึ่งเป็นผลงานดังอีกเรื่องนึงของ Fujiko Fujio (โดยเรื่องนี้ยกเครดิตเป็นผลงานของ อ.ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ หรือ Fujiko H Fujio )

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง ปิดฉากบรรเลงเพลงเปียโน อย่างเป็นทางการ!!

บ้านเราจะได้อ่านเล่มใหม่ของเรื่องนี้กันอีกกี่ปีแสง ก็ไม่รู้ล่ะ? แต่ที่แน่ๆ นิตยสาร Morning ฉบับที่ 49 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Piano no Mori หรือ วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง ผลงานการ์ตูนของ อ.มาโคโตะ อิชชิคิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา โดย ฉบับรวมเล่มที่ 26 และเล่มสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 22 ธ.ค. นี้

อ.อิชชิคิ กลับมาเขียนการ์ตูนเปียโนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง นับจาก ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากจบเรื่องราวภาคการแข่งขันเปียโนโชแปงระดับโลก ในฉบับการ์ตูน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Uchūjin no Shiwaza Desu! ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่จากผู้แต่ง Maria Holic

นิตยสาร Comic Flapper ของ สนพ.คาโดคาว่า ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า อ.มินาริ เอ็นโดะ ผู้เขียนเรื่อง Maria Holic กำลังจะมีผลงานการตูนเรื่องใหม่ล่าสุดของเขา ในชื่อเรื่องว่า Uchūjin no Shiwaza Desu! (It's the Alien's Fault!) มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายรับวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2015 ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว

โดย Maria Holic ผลงานสร้างชื่อของ อ.เอ็นโดะ ตีพิมพ์ขึ้นตั้งแต่ปี 2006 และเพิ่งจบลงไปเมื่อ พ.ย. 2014 นี้เอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


จอเงินชุดที่ 20 ของโคนัน จะเป็นการเผชิญหน้าไฝว้กับ "คนชุดดำ"

เป็นประจำทุกเดือน พ.ย. ของทุกปี ที่จะมีการเปิดตัวหนังอนิเมชุดใหม่ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่จะเข้าฉาย เม.ย. ของปีถัดไป โดยล่าสุด เว็บไซต์หลักของโคนันฉบับภาพยนตร์ ได้อัพทีเซอร์ของหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ชุดที่ 20 ของโคนันออกมาแล้ว โดยมีตัวละครคันจิ ที่มีความหมายว่า 'ดำ' อยู่ในชื่อหนังชุดใหม่ (ที่ยังไม่ได้ประกาศแน่ชัด) มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่นในวันที่ 16 เม.ย. 2016

ในทีเซอร์และบนเว็บไซต์หลักของหนังโคนันภาคใหม่นี้ ได้เผยภาพตัวละครต่างๆที่จะปรากฏในหนัง ซึ่งก็แน่นอนว่า ตัวหนังภาคนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพวกองค์กรชุดดำ ศัตรูคู่อาฆาตที่โคนันกำลังตามหาตัวมานาน และที่สำคัญ หนังชุดนี้ จะเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ 'รัม' หนึ่งในสมาชิกชุดดำ ที่ไม่เคยโผล่ในการ์ตูนตอนหลักมาก่อน :

Conan: ชั้นรอเวลานี้มานานแล้ว
Sherry: อย่าไปนะ!
Bourbon: เกือบจะได้โอกาสล่ะนะ
Rye: หือ แล้วมันยังไง
Kir: เป็นไปไม่ได้!
[บรรยาย : ประตูสู่พื้นดินอันศักดิ์สิทธิ์ถูกปิดตายมาตลิลอด บัดนี้ มันก็ได้เปิดออกแล้ว ]
Vermouth: คนๆนั้น ได้เริ่มเคลื่อนไหวแล้ว?
Gin: มันจบแล้วล่ะ

[ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน]
[16 เม.ย. 2016 ศึกการต่อสู้ครั้งแตกหักที่สุด ]

เว็บไซต์ดังกล่าว ยังได้เผยภาพแรกของตัวหนังออกมาแล้ว ซึ่งจะมีการแจกจ่ายเป็นโปสเตอร์ตามโรงหนังทั่วญี่ปุ่น จำนวน '96960' แผ่น (เลข 96 สามารถออกเสียง "คุโระ" ที่หมายถึง สีดำ ในภาษาญี่ปุ่น ) เริ่มตั้งแต่ 7 พ.ย. นี้ โดยคำโปรยบนด้านซ้ายของภาพ มีความหมายว่า "ประตูสู่พื้นดินศักดิ์สิทธิ์จะเปิดออก"

หนังจอเงินชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค "20 bullets" โปรเจ็คเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของโคนันฉบับอนิเม โปรเจ็คนี้นอกจากจะมีหนังจอเงินชุดนี้แล้ว ยังมีอนิเมตอนพิเศษ ความยาว 1 ชั่วโมง (2 ตอน) ชุด Detective Conan TV Anime Special Conan to Ebizō: Kabuki Jū-hachi ban Mystery ที่ได้ Ichikawa Ebizō XI นักแสดงคาบุกิคนดัง มาเป็นแขกรับเชิญ มีกำหนดออกฉาย 16 ม.ค. 2016 รวมถึง Real Escape Game (เกมไขปริศนาหาทางออก) ที่โอซาก้า วันที่ 12 ธ.ค. 2015 ซึ่งโปรเจ็ค 20 bullets ยังไม่หมดเพียงเท่านี้แน่นอน!!!

แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 

 


ฉาวอีก....ตอนแรกของ Osomatsu-san จะถูกแทนที่ด้วยตอนใหม่ ใน DVD/BD

กลายเป็นอนิเมเจ้าปัญหาประจำซีซั่นฤดูใบไม้ร่วง 2015 ไปซะแล้ว สำหรับ Osomatsu-san หลังจากคราวก่อนไปสร้างวีรกรรมความเสื่อมจัดเต็มไม่ไว้หน้า Anpanman ในตอนที่ 3 ซะจน ผู้บริหารสถานีทีวีต้องออกมาขอโทษ พร้อมกับสั่งแก้ฉากในรอบฉายรีรันของตอนดังกล่าวนั้น ล่าสุด เว็บไซต์หลักทางการของอนิเมฮาสติแตกเรื่องนี้ ได้แจ้งว่า ทางทีมผู้สร้างได้ตัดสินใจถอดตอน Fukkatsu! Osomatsu-kun อนิเมตอนแรกสุดของเรื่องนี้ ออกจากแผ่น DVD กับ BD แผ่นแรก ที่จะออกวางขายในวันที่ 29 ม.ค. 2016 โดยจะใส่ตอนใหม่ที่ไม่เคยออกฉายทางทีวีมาก่อนเข้าไปแทน โดยเหตุผลหลักๆนั้น ก็มาจากตอนดังกล่าว (ออกฉายวันที่ 6 ต.ค. 2015) ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนดู ในแง่ของเนื้อหาที่ค่อนข้างจะล้อเลียน จิกกัด มังงะ อนิเม เกม และหนัง เรื่องดัง อย่างแรงๆ แบบไม่ไว้หน้าต้นฉบับมากจนเกินไป

อีกทั้ง ตอนแรกของอนิเมเรื่องนี้ จะถูกงดฉายออนไลน์บนเว็บไซต์สตรีมหลายแห่งในญี่ปุ่น นับตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 12 พ.ย. เช่นกัน

อนึ่ง กฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่น ไม่ได้มีข้อกำหนด หรือ ข้อยกเว้น สำหรับผลงานล้อเลียน โดยการกระทำผลงานล้อเลียนจากผลงานที่มีลิขสิทธิ์คุ้มครอง จะกลายเป็นสิ่งผิดกฎหมายทันที(ในแง่ของการฝ่าฝืนสิทธิ์ในการรักษาความเป็นต้นฉบับจากเจ้าของผลงานนั้นๆ) หากไม่ได้รับการยินยอมอย่างเป็นทางการจากเจ้าของผลงงาน


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


ผู้แต่ง Prince of Tennis เซ็นสัญญานักร้อง ภายใต้สนพ.Shueisha

อ.ทาเคชิ โคโนมิ วัย 45 ปี ผู้แต่งการ์ตูน Prince of Tennis ได้เซ็นสัญญาในฐานะนักร้อง กับสนพ.Shueisha ต้นสังกัดผลงานการ์ตูนของเขาในปัจจุบัน ซึ่งนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นนักเขียนการ์ตูนคนแรกและคนเดียวของ Shueisha ที่ได้รับสัญญาพิเศษ ทั้งในฐานะนักเขียนการ์ตูน แล้วก็ฐานะของนักร้อง ด้วย และในเมื่อเขาได้สัญญานักร้องทั้งที ก็ทำให้ผู้ดูแลผลงานการ์ตูนของเขา ต้องมารับหน้าที่เป็น ผจก.ส่วนตัว กับ โปรดิวเซอร์ จำเป็น ให้กับเขาด้วยเช่นกัน

การได้สัญญาการเป็นนักร้องของ อ.โคโนมิ จากสนพ.ต้นสังกัดนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆ เพราะ ในระหว่างที่กำลังเขียน POT อยู่นั้น เขานั้น เคยออกซิงเกิ้ลเดี่ยว 2 ชุด กับ Tenipuri tte Ii na/Smile และ Tenipuri wo Sasaete Kurete Arigato เมื่อปี 2009 โดยเฉพาะกับซิงเกิ้ลชุดแรกนั้น เขาลงมือเขียนเพลงกับทำเพลงเองกับมือ รวมถึง เขายังมีส่วนร่วมในการทำเพลงคาแร็คเตอร์ให้กับ POT ด้วย

โดย อ.โคโนมิ กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเอง "Konomi Takeshi☆Surprise LIVE ~Hitori Tenipuri Festa~" ที่จะจัดขึ้น ณ Toyusu PIT กรุงโตเกียว วันที่ 16 ม.ค. 2016 คอนเสิร์ตดังกล่าวได้ จุนโกะ มินาคาวะ (ผู้พากย์เสียง เอจิเซ็น เรียวมะ) กับ ยูกิ โอโกเอะ (ผู้รับบทเป็นเรียวมะ ในละครเพลงซีซั่น 2) มาเป็นแขกรับชิญ และได้มีการเปิดขายตั๋วคอนเสิร์ตล่วงหน้าแล้ว (สนนราคา 6,260 เยน)

แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com


ป๊ะป๋า "ชินจัง" กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนของตนเอง

โนะฮาร่า ฮิโรชิ หรือ ที่หลายคนรู้จัก คุ้นเคยกันในบทบาท คุณพ่อของชินจัง จากมังงะ Crayon Shinchan หรือ ชินจังจอมแก่น ก็กำลังจะมีบทเด่นในซีรี่ย์ภาคแยกของชินจังชุด Nohara Hiroshi Hirumeshi no Ryūgi (Hiroshi Nohara's Luchtime Style) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Town ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายในวันที่ 5 ธ.ค. ตรงกับวันพ่อบ้านเราพอดิบพอดี!!!!

มังงะชุดนี้ ได้ โยอิจิ ทสึกาฮาระ (Bet Time Blues, 7-iro Dandyism) เป็นผู้วาดภาพ จะนำเสนอเรื่องราวในมุมมองของ ฮิโรชิ คุณพ่อสุดน่ารัก พนักงานเงินเดือนผู้มีถุงเท้าไม่ได้ซักนาน ผู้นี้

ปัจจุบัน นิตยสาร Manga Town ได้ตีพิมพ์ซีรี่ย์การ์ตูนชินจังภาคปัจจุบัน ชุด Shin Crayon Shinchan (ชินจัง ภาคใหม่กิ๊ก) และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 5 ของเรื่องนี้ ในวันที่ 3 ธ.ค.2015

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Kakushigoto งานใหม่ของผู้แต่ง "ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง"

อ.โคจิ คุเมตะ นักเขียนการ์ตูนสุดอาร์ตแนวไม่เหมือนใครจาก Sayonara Zetsubou-Sensei (ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง) , Joshiraku และ โอ้ พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด กับเรื่องที่มีชื่อว่า Kakushigoto โดยเรื่องนี้ได้ลงตัวอย่างสั้นๆสี่หน้าใน Shonen Magazine ฉบับ ธ.ค. และจะลงตีพิมพ์ตอนแรกอย่างเป็นทางการ ใน Shonen Magazine ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายวันที่ 5 ธ.ค. 2015

Kakushigoto ในฉบับที่ตีพิมพ์ตัวอย่างคร่าวๆนั้น ก็นำเสนอเรื่องราวของเด็กสาวที่เดินไปยังหลังสถานีรถไฟของเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เธอได้เดินมาหลายก้าวจนกระทั่งถึงตู้เก็บสัมภาระ ขณะที่เธอเปิดตู้ออก ก็ได้เปิดเผยถึงสิ่งที่เธอครุ่นคิดเกี่ยวกับตัวเธอในวัย 18 ปี จนในที่สุด เธอก็พบกับหน้ากระดาษการ์ตูนที่ปลิวว่อนไปทั่ว และจัดเก็บเข้าตู้เรียบร้อย และนั่น ก็ทำให้เธอตัดสินใจที่จะเป็นนักเขียนการ์ตูนอาชีพ

ก่อนหน้านี้ อ.คุเมตะ มีผลงานการ์ตูนล่าสุดเรื่อง Sekkachi Hakushaku to Jikan Dorobō (The Impatient Count and the Time Thief) ลงใน Shonen Magazine รายสัปดาห์ เมื่อ พ.ย. 2013 และจบลงไปเมื่อ ม.ค. 2015 , Studio Pulp ลงในนิตยสาร Le Paradis ของสนพ.Hakusensha ตั้งแต่ 28 ก.พ. รวมถึงเรื่องสั้นชุด Offside Trap ลงในนิตยสาร Young Magazine

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เมืองชิมะจำใจ ไม่ใช้ 'นักดำน้ำสาวโมเอะ' เป็นมาสค็อตประจำเมือง

เป็นกรณีศึกษาสำหรับบรรดานักออกแบบมาสค็อตตัวการ์ตูนทั้งหลาย ที่จะต้องคำนึงถึงรายละเอียดกันดีๆ อย่าเน้นแค่เพียงรูปโฉมอย่างเดียว..... สืบเนื่องมาจาก เมืองชิมะ จ.มิเอะ เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่อง 'อามะ' หรือ นักประดาน้ำหญิงชุดขาวที่คอยทำหน้าที่งมเลี้ยงไข่มุก ได้เปิดตัว 'เมกุ อาโอชิมะ' มาสค็อตประจำเมือง ที่เป็นรูปเด็กผู้หญิงสวยใสน่ารัก ผมยาว สวมชุดขาว ใกล้เคียงกับอามะเลย ซึ่งมาสค็อตดังกล่าว เปิดตัวเมื่อ พ.ย. 2014 แต่ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับของมาสค็อตตัวนี้ในหมู่ชาวเมือง กลับไม่ดีเท่าที่ควร ก็เลยมีชาวเมืองส่วนหนึ่งได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้หลักผู้ใหญ่ของเมืองได้ทบทวน และถอดถอนสาวน้อยอาโอชิมะผู้นี้ ออกจากการเป็นมาสค็อตประจำเมือง ส่วนเหตุผลหลักๆนั้น ก็มาจากประเด็นความสมจริงของมาสค็อตสาวน้อยอามะ เพราะคนที่ทำอาชีพเป็นอามะจริงๆนั้น ล้วนเป็นหญิงสูงอายุ ซึ่งทำติดต่อกันมาหลายร้อยปีแล้ว รวมไปถึง ลักษณะการดีไซน์ตัวมาสค็อตตัวนี้ ที่ค่อนข้างจะเน้นโชว์หุ่นโชว์สัดส่วนอกเอวเกินไป ซะจนเกรงว่า คนต่างถิ่นจะมองเป็นอย่างอื่น มากกว่าที่จะคิดถึงการงมไข่มุกซะอีก

หลังจากชาวเมืองเรียกร้องกันมานานพักใหญ่ ในที่สุด ฮิเดคาสุ โอกุจิ นายกเทศมนตรีเมืองชิมะ ได้ประกาศว่า สาวน้อยอาโอชิมะผู้นี้ จะไม่ถูกนำไปใช้เป็นมาสค็อตหลักของเมืองนี้อีกต่อไป โดยเขาได้กล่าวถึงเหตุผลของการตัดสินใจครั้งนี้ เป็นไปตามคำขอร้องของ โยชิฮิโระ ฮามางุจิ ผู้ออกแบบมาสค็อตตัวนี้ รวมถึง การได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้านผู้ประกอบอาชีพอามะ ทำให้ได้รับรู้ว่า 30% ของอามะในเมืองนี้ ไม่ถูกใจมาสค็อตตัวนี้จริงๆ

ในส่วนของ ฮามางุจิ ผู้ให้กำเนิดมาสค็อตอาโอชิมะ ยังคงจะเก็บ อาโอชิมะ ไว้ใช้งานอื่นๆต่อไป ถึงแม้ว่าจะไม่ถูกใช้เป็นมาสค็อตประจำเมืองแล้วก็ตาม โดยกล่าวว่า ยังมีอีกหลายคนที่ยังให้การสนับสนุนอาโอชิมะอยู่ และ ไม่ใช่ อามะ ทุกคนที่เห็นดีเห็นงามไปกับ อิซาโกะ อุทสึโบะ หนึ่งในผู้ออกโรงค้านมาสค็อตตัวนี้ ไปซะหมด (แถม อุทสึโบะ เป็นลูกสาวของนักงมไข่มุกคนนึงด้วย)

ขณะที่ twitter หลักของอาโอชิมะ ได้กล่าวขอบคุณเมืองชิมะ และยืนยันว่า เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยนักงมไข่มุกอันแสนน่าทึ่ง ถึงกระนั้น แม้จะไม่ได้เป็นมาสค็อตหลักของเมือง แต่เธอก็จะทำหน้าที่ช่วยโปรโมทเมืองนี้ต่อไป

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nichi Tele News 24 , Netlab , animenewsnetwork.com

 


Heroine Shikkaku ทำสถิติ หนังจากการ์ตูนโชโจที่ทำเงินมากที่สุด ประจำปี 2015

Heroine Shikkaku หนังคนแสดงจากผลงานการ์ตูนผู้หญิงชื่อเดียวกันของ อ.โมโมโกะ โคดะ สามารถทำเงินได้ถึง 2,330,681,230 เยน จากการออกฉาย 46 วัน นับจากออกฉายวันแรก 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ หนังเรื่องนี้ กลายเป็นหนังคนแสดงจากมังงะแนวโชโจ (การ์ตูนผู้หญิง) ที่มีรายได้จากการออกฉายสูงสุดในปี 2015 โดยทุบสถิติของ Strobe Edge ที่ออกฉายเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถทำรายได้ถึง 2,320 ล้านเยน ด้วยกัน

โดย หนัง Heroine Shikkaku มีผู้ชมมากถึง 1.9 ล้านคน เมื่อ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา นับเป็นจำนวนยอดคนดูที่สร้างความมพอใจให้แก่ NTV ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างหนังเรื่องนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Movie Collection , crunchyroll.com

 


When Marnie Was There, Boy and the Beast, Laws of the Universe ถูกส่งชื่อ ลุ้นเข้าชิงรอบสุดท้ายของรางวัล Oscar

The Academy of Motion Picture Arts and Sciences ได้ประกาศรายชื่อหนังอนิเมชั่น 16 เรื่อง ที่ถูกส่งให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินเป็นผู้เข้าชิงรอบสุดท้าย ในการชิงรางวัล Oscar ครั้งที่ 88 ในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม โดยจำนวนนี้มีหนังอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง When Marnie Was There, The Boy and The Beast, และ The Laws of the Universe Part 0 ร่วมลุ้นเป็นผู้เข้าชิง Oscar ไปพร้อมกับหนังอนิเมชั่นเจ้าถิ่นที่อยู่รายล้อม

Anomalisa
The Boy and The Beast
Boy and the World
The Good Dinosaur
Home
Hotel Transylvania 2
Inside Out
Kahlil Gibran's The Prophet
The Laws of the Universe Part 0
Minions
Moomins on the Riviera
The Peanuts Movie
Regular Show: The Movie
Shaun the Sheep Movie
The SpongeBob Movie: Sponge out of Water
When Marnie Was There

โดยในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม จะคัดหนังอนิเมชั่นให้ผ่านเข้าชิงรอบสุดท้าย สูงสุดเพียง 5 เรื่องเท่านั้น ซึ่งรางวัล Oscar ครั้งที่ 88 จะมีพิธีประกาศรางวัลอย่างเป็นทางการ 28 ก.พ. 2016


แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter , animenewsnetwork.com


ผลงาน Fan work อาจรอดพ้นจากข่ายกฎหมายลิขสิทธิ์ของ TPP !?

ข้อตกลงการค้า TPP (Trans-Pacific Partnership) ข้อตกลงการค้าเสรี ที่ได้มีการตกลงกันขึ้นในหมู่ 12 ประเทศแถบเอเชีย แปซิฟิค รวมถึงอเมริกา (มีข่าวว่าทางไทยกำลังเจรจาอยู่ด้วย) ซึ่งได้สร้างความสั่นสะเทือนแก่บรรดาผลงานโดจินชิ หรือ ผลงาน fan work ต่างๆ ที่อาจสูญสิ้นไปในอนาคต จากการที่ข้อตกลงนี้ จะต้องใช้กฎหมายลิขสิทธิ์ตามที่ TPP กำหนดไว้ กล่าวคือ กฎหมายลิขสิทธิ์ของ TPP เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องมีการแจ้งความใดๆ ซึ่งขัดกับกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่นฉบับปัจจุบัน ที่จนท.จะดำเนินคดีนั้นๆได้ ก็ต่อเมื่อได้รับคำยินยอมร้องทุกข์จากเจ้าทุกข์เสียก่อน (ซึ่งสถานะของ โดจินชิ หรือ fan work ต่างๆ ก็ออกแนวสีเทา คือ ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ แต่เจ้าของผลงาน เจ้าของลิขสิทธิ์ ไม่ค่อยเอาเรื่องเอาความเท่าไหร่)

และจากการที่เรื่องนี้ยังคงเป็นประเด็นสับสน สำหรับผลงาน fan work รวมไปถึงคนในวงการการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น ก็เลยทำให้ทางรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งญี่ปุ่น ได้จัดประชุมรอบพิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้ กับบรรดาผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย คาสึฟุมิ โดฮิ ศาสตราจารย์ แห่ง มหาวิทยาลัยนิฮง , JASRAC (สมาคมรักษาสิทธิของนักประพันธ์ ผู้แต่งเพลง ผู้จัดพิมพ์ แห่งญี่ปุ่น), สมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์ญี่ปุ่น , ผู้จัดงาน Comic Market , thinkTPPIP (ฟอรั่มที่ถกถึงข้อระเบียบด้านทรัพย์สินทางปัญญาของ TPP) และ เคน อาคามัตซึ นักเขียนการ์ตูนจาก Love Hina - Negima - UQ Holder โดยการประชุมดังกล่าวได้มีการถก ซักถามกันในหลายหัวข้อ ทั้งการกำหนดขอบเขตขอบข่ายด้านธุรกิจของ fan work , ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับโดจิน ซึ่งอาจส่งผลเสียอย่างรุนแรงในแง่ของระบบความคิดสร้างสรรค์ของคนญี่ปุ่น , การเสนอแนะให้เจ้าหน้าที่ควรจะปรึกษาเจ้าของลิทสิทธิ์อย่างถี่ถ้วนเสียก่อน ก่อนที่จะไปดำเนินคดีนั้น รวมถึง วิงวอนให้ทาง TPP ออกกฎนี้ให้มีความชัดเจนมากขึ้น

ในช่วงท้ายของการประชุม ก็ได้ข้อสรุปจาก ศจ.โดฮิ ว่า งาน fan work ต่างๆ จะพยายามไม่ให้อยู่ในข่ายของกฎหมายลิขสิทธิ์ของ TPP ซึ่งสมาชิกผู้ร่วมประชุมคนอื่นๆก็ไม่คัดค้าน ถึงกระนั้น ก็มีบางส่วนตั้งข้อสงสัยว่า ข้อตกลงจะมีการเปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับเงื่อนไขโดยขึ้นอยู่กับคำปรึกษาจากเจ้าของลิขสิทธิ์ในเรื่องของการดำเนินคดีต่างๆ หรือไม่ ถึงกระนั้น มันก็มีข้อดีตรงที่จนท.จะต้องมีการเสาะหาคำร้อง คำยินยอมต่างๆ เสียก่อน ก่อนที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายใดๆ

แหล่งข่าว : IT Media News , animenewsnetwork.com


Railgun 11 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีของ Oricon ประจำวันที่ 26 ต.ค. - 1 พ.ย. 2015 ปรากฏว่า อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ก็เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะมาถึงตรงนี้บ่อยนัก กับ Toaru Kagaku no Railgun ในเล่ม 11 ตามด้วย Mahouka Koukou no Rettousei: Kyuukousen-hen เล่ม 4 กับ Ten Count เล่ม 4 ในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 139,812 *,139,812 Toaru Kagaku no Railgun แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ เล่ม 11
*2. *83,253 *,*83,253 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องจอมเวท : Kyuukousen-hen เล่ม 4
*3. *80,589 *,*80,589 Ten Count เล่ม 4
*4. *79,246 *,499,521 Kingdom เล่ม 40
*5. *78,132 *,565,984 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 17
*6. *66,294 *,*66,294 Kobayashi ga Kawai sugite Tsurai!! โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 13
*7. *60,728 2,708,651 One Piece เล่ม 79
*8. *58,243 *,402,515 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 27
*9. *57,408 *,*57,408 Mobile Suit Gundam Thunderbolt เล่ม 6
10. *54,545 *,*54,545 Aoharu x Kikanjuu เล่ม 8

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript