บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 4-10 พฤศจิกายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงที่น้องๆหรือใครต่อใคร ไม่เป็นอันเรียน หรือทำงานทำการใดๆ จากเหตุการณ์ทางการเมืองตามที่หลายคนได้รับทราบกัน และจากปรากฏการณ์ "นกหวีดลั่น" นี่เอง ที่ทำให้พี่ๆน้องๆ ใครต่อใคร หลากหลายกลุ่ม ทั้งสังกัดสี ไม่สังกัดสี ได้"ปรองดอง"กัน สมกับที่รบ.ต้องการ แต่เป็นการออกมารวมตัวกันต่อต้านความอยุติธรรมที่ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองพยายามจะยัดเยียดให้กลายเป็นสิ่งถูกต้องและจัดทำขึ้นในรูปแบบกม.กันซะเหลือเกิน และเสียงต่อต้านนั้นก็เริ่มมีจำนวนมากขึ้นทุกๆวัน ซะจนยากแก่การรับมือของพวกเขามากยิ่งขึ้น และถ้าหากผลตัดสินของศาลโลกออกมาไม่เป็นใจอีกล่ะก็.......ต้องบอกว่า รบ.นี้ "ยิ่งเละ" ของจริง โดนกันทั้งขึ้นทั้งล่องเลย ไม่เพียงแค่จะโดนต่อต้านเฉพาะกม.ของพวกเขา อาจส่งผลถึงอนาคตในการบริหารประเทศของรบ.ชุดนี้เลยก็เป็นได้......งานนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่าเรื่องราวนั้นจะจบลงอย่างไร.........แต่ที่แน่ๆ หากมีใจรักปชต.จริง อย่าได้ละเลยถึงความศักดิ์สิทธิ์ของกฏหมายกระบวนการยุติธรรมโดยเด็ดขาด ใครทำผิด ก็ต้องมารับผิด ไม่ใช่เอาแต่หนีลอยไปลอยมาแบบนี้!!!! ......"ตัวต้นเรื่อง" รีบๆปล่อยวางได้แล้ว!!!!!!!

(ที่เขียนมาข้างต้น ก็ขออภัยสำหรับคนที่เห็นต่างกันด้วยนะครับ ฉะนั้น อย่ากินมาม่ากันเน้อ...)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เดินเรือสร้างตำนานใหม่ กับ Sunset Rose

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ในช่วงที่การเดินทางไปร้านการ์ตูนอาจไม่สะดวกนัก จากเหตุผลที่รู้ๆกันอยู่......เริ่มจาก Sunset Rose  เต็มพิกัดอัดกระจุย  เล่ม 1   หรือ CoCo เต็มพิกัดสลัดจอมลุย ภาค 2 เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าโจรสลัดจอมลุย โดยในภาคใหม่นี้จะนำเสนอผ่านตัวละคร เชอร์รี่ บลัซซัม มุ่งสู่ท้องทะเลกว้างใหญ่ แสวงหา "อันตราย" ชั้นเลิศ!! เพื่อสืบสานตำนานการผจญภัยที่กัปตันบาธ และเหล่าลูกเรือสวีทมาดอนน่า ได้ทำเอาไว้ในภาคก่อน (สงสัยกะจะตามวันพีซไปให้ทันใช่มั๊ยล่ะนี่)

ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 103 ผ่านหลักร้อยได้เพียง 3 ก้าว หนทางการได้ต่อยกับคู่แข่งที่รักอย่าง มิยาตะคุง ของ อิปโป ช่างดูห่างไกลนัก

Tiger & Bunny Chan เล่ม 1 คู่หูพี่เสือน้องต่ายในเวอร์ชั่นการ์ตูนแก๊กขำๆ ตัวการ์ตูนย่อส่วน

IS! ไอเอ๊ส! เล่ม 2เล่มสุดท้ายของซีรี่ย์ฮาเร็มนานาชาติในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารัก เวอร์ชั่นการ์ตูน 4 ช่อง อิจิกะผู้ใช้ชีวิตท่ามกลางสาวน้อยแสนสวยที่รายล้อมกับเพื่อนสมัยเด็กทั้งสอง วันนี้ก็ยังคงใช้ชีวิตร่วมกับบรรดาเพื่อนร่วมชั้นและอาจารย์ประจำสถาบันกันอย่างสุดเหวี่ยงเช่นเดิมไม่มีเปลี่ยน!

เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 1 ซีรี่ย์การ์ตูนดนตรีคลุกเคล้าชีวิตวัยรุ่นที่น่าสนใจเรื่องหนึ่ง แถมเรื่องนี้ดีกรีรางวัลความยอดเยี่ยมมาแล้วที่ญี่ปุ่น

My Mania 3 - รวมเรื่องสั้นจิตหลุด! ผลงานการ์ตูนไทยเรื่องเยี่ยมของ เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ กลับมาอีกครั้งภายใต้สังกัดใหม่ กับเรื่องราวแนวระทึกขวัญ ตื่นเต้น หักมุม มากมาย อาทิ เรื่องราวของสาวผู้มีพลังพิเศษในการแยกร่างที่ต้องต่อสู้กับอีกตัวตนของตัวเธอเอง เด็กหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมคำสาปของการันต์ เน็ทไอดอลผู้เข้าไปพัวพันกับเรื่องสยองขวัญโดยไม่ตั้งใจ ฯลฯ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Working ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 10,Neon Genesis Evangelion โครงการพัฒนา อิคาริ ชินจิ เล่ม 11,Code Geass ภาค เงาทมิฬเรนยะ เล่ม 3,คุณพ่อบ้าน หวานใจเมย์จัง เล่ม 16 ,คุโรซางิ คนลวงอัจฉริยะ เล่ม 11,I am a hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 7,เอลีท E.L.I.T.E. เล่ม 3 ,อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ เล่ม 9 ,Chrome Shelled Regios เมืองจักรกลเรกิออส เล่ม 2 (นิยาย) ,อิริว ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง เล่ม 12

 


VCD-DVD New Release

ขบวนการโจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่ ตอน ผจญเรือผีจากฟากฟ้า ( VCD,DVD ROSE )
การผจญภัยฉบับจอเงินเต็มตัวครั้งแรกของขบวนการโจรสลัดโกไคเจอร์ เริ่มต้นเมื่อเรือปีศาจได้ปรากฏเหนือฟากฟ้า ซึ่งในเรือปีศาจลำนี้มีสมบัติล้ำค่าเรียกว่า ก๊อดอาย ที่ไม่ว่าใครขอพรสิ่งใด จะสมพรปรารถนา แต่กลับมีปีศาจกัปตันเรือนามว่า ลอสดาร์ค ได้ครอบครองเรือลำนี้อยู่และใช้สมบัติล้ำค่าในการรุกรานโลกมนุษย์ ขบวนการโจรสลัดนำโดย กัปตันมาร์เวลลัสหรือโกไคเรด จึงต้องทำสงครามกับปีศาจลอสดาร์ค โดยมีมนุษยชาติเป็นเดิมพัน

 

 



D.Gray-man กับ REAL ทำยอดขายรวมเล่มได้ถึง 20 ล้าน กับ 14 ล้านเล่ม ตามลำดับ

แม้ว่าช่วงนี้ซีรี่ย์การ์ตูนจะงดตีพิมพ์ยาวนานไปซักหน่อย แต่อย่างน้อยก็มีรายงานล่าสุดระบุว่า D.Gray-man ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นปราบอาคุม่าของ อ.คัตซึระ โฮชิโนะ สามารถทำยอดขายฉบับรวมเล่มได้ถึง 20 ล้านเล่มแล้ว นับตั้งแต่เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2004 ปัจจุบันเรื่องนี้นานๆจะตีพิมพ์ที ในนิตยสาร Jump Square ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า REAL ซีรี่ย์การ์ตูนบาสรถเข็นของ อ.ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ สามารถทำยอดขายฉบับรวมเล่มได้ถึง 14 ล้านเล่มด้วยเช่นกัน นับตั้งแต่เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2000 ปัจจุบันเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Sekai-ichi Hatsukoi ออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 พร้อมแจกของเพียบสำหรับคนซื้อตั๋วพิเศษ

สนพ.คาโดคาว่า ได้โพสต์วีดีโอโปรโมทหนังอนิเมจอเงินของ Sekai-ichi Hatsukoi ชุด Sekai-ichi Hatsukoi: Yokozawa Takafumi no Baai ที่มีกำหนดออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 ออกมาแล้ว ซึ่งหากใครซื้อตั๋วหนังแบบพิเศษแบบ "คู่" จะได้รับการ์ตูนพิเศษชุด Valentine-Hen ~Prologue~ ที่เขียนโดย อ.ชุนงิคุ นากามุระ ผู้แต่งซีรี่ย์บอยเลิฟเรื่องดังชุดนี้ รวมไปถึง text story ชุด Yokozawa Takafumi no Baai ~Halloween-Hen~ ที่แต่งขึ้นโดย มิยาโกะ ฟูจิซากิ ส่วนใครซื้อตั๋วพิเศษแบบเดี่ยว จะได้รับแฟ้มใสให้สาวๆไปสะสมความฟินกันที่บ้าน

หนังชุดนี้ได้ จิอากิ คอน (Junjō Romantica, Sekai Ichi Hatsukoi) รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ Studio DEEN โดยที่ โทรุ ฟุรุยะ จะพากย์เสียงเป็น เซ็น คิริชิม่า และ เค็นยู โฮริอุจิ พากย์เสียงเป็น ทาคาฟุมิ โยโกซาว่า

หนังชุดนี้ จะมีการฉายอนิเมสั้นชุด "Sekai Ichi Hatsukoi ~Valentine-hen~" ควบด้วย ซึ่งอนิเมสั้นดังกล่าว จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวใหม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวเอกของเรื่อง อย่าง ทาคาโนะ-โอโนเดระ กับ คิริชิม่า - โยโกซาว่า ในวันวาเลนไทน์


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Shonan Seven ภาคต่อของวีรกรรมสุดเฮ้ว "คู่คนลุยเลอะ"

ไม่คาดคิดเลยว่า อ.โทรุ ฟูจิซาว่า แกจะกลับมากินบุญเก่ากับเรื่องนี้ต่ออีกรอบ เมื่อนิตยสาร Shōnen Champion รายเดือน ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งข่าวว่า Shonan Junai-gumi หรือ GTO: The Early Years หรือภาษาไทยของสนพ.วิบูลย์กิจคือ คู่คนลุยเลอะ นั้น จะมีการกลับมาเขียนกันอีกครั้งในรอบ 17 ปี กับภาคต่อที่มีชื่อว่า Shonen Seven มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.พ. ที่จะออกวางขายในวันที่ 6 ม.ค. 2014 โดยการ์ตูนภาคใหม่นี้ได้ อ.ฟูจิซาว่า เป็นคนแต่งเนื้อเรื่องเช่นเคย เพียงแต่จะเปลี่ยนคนวาดภาพไปเป็น อ.ชินสุเกะ ทาคาฮาชิ (Duel Masters Rev.) แทน

คู่คนลุยเลอะ เป็นเรื่องราวของ อ.โอนิสึกะ ในสมัยเป็นวัยรุ่นสุดเฮ้ว โดยเขาได้จับคู่กับ ริวจิ สหายซี้ของเขา กลายเป็นคู่หูสุดดีเดือดนาม โอนิบาคุ ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ในช่วงปี 1990-1996 ต่อมาถูกนำไปทำเป็น OVA และ หนังคนแสดงทางวีดีโอตามมา ออกจากนี้ เรื่องนี้ยังมีซีรี่ย์ภาคแยกชุด Bad Company ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนคู่คนลุยเลอะ ออกมาอีกด้วย

ปัจจุบัน อ.ฟูจิซาว่า กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่อง Red Data Planet ในนิตยสาร Magazine Special ฉบับที่จะวางขายวันที่ 20 ธ.ค. รวมถึงกำลังเขียนเรื่อง Kamen Teacher Black , Ino Head Gargoyle , Tokko Zero และ Soul Reviver อีกด้วย



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 

 


 

Psycho-Pass ฉบับมังงะ เพิ่มยอดตีพิมพ์เป็น 380,000 เล่ม

แถบคาดปกเล่ม 3 ของ Psycho-Pass ฉบับมังงะชุด Kanshikan Tsunemori Akane ได้ประกาศว่า ซีรี่ย์ภาคแยกจากอนิเมชั่นแอ็คชั่นจิตตกของ Production IG มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 380,000 เล่มแล้ว โดยซีรี่ย์ชุดนี้เขียนโดย อ.ฮิคารุ มิโยชิ จะนำเสนอเรื่องราวของ อากาเนะ นางเอกของเรื่องนี้โดยเฉพาะ ปัจจุบันเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Jump Square ฉบับ ธ.ค. 2012 ขณะที่ฉบับอนิเมต้นฉบับ กำลังจะมีอนิเมซีซั่นสองกับหนังจอเงิน ตามลำดับ

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


โจรบุกร้าน MaiDreamin สาขาอากิฮาบาระ สูญเงินไป 130,000 เยน

งานนี้บรรดาน้องเมด หรือ ผู้บริหารร้านเมดคาเฟ่ คงต้องระมัดระวังความปลอดภัยด้านทรัพย์สินมากขึ้น เมื่อมีรายงานระบุว่า ร้านเมดคาเฟ่ MaiDreamin สาขาอากิฮาบาระ ได้ถูกโจรกรรม พร้อมกับฉกเงินออกจากร้านไปเป็นมูลค่า 130,000 เยน เมื่อ 3 พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา

จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 20.30 น. เมื่อมีชายผู้หนึ่งได้ทำทีเข้ามาเป็นลูกค้าคนนึงของร้าน พอเวลาผ่านไป 1 ชม. เขาจึงสบโอกาส ได้คว้ามีดมาจี้พนักงานสาวคนนึงของร้าน พร้อมตะโกนว่า "อย่าขยับ"ลั่นร้าน พร้อมกับขโมยตังค์ออกจากร้านไป เจ้าหน้าที่ตำรวจโตเกียวสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นชายผู้มีอายุราว 20 ปี สูงราว 170 ซม. โดยเขาสวมชุดสีดำพร้อมแว่นกันแดดในช่วงที่เขาก่อคดี ขณะนี้จนท.กำลังดำเนินการจับคนร้ายรายนี้แล้ว


แหล่งข่าว: TV Asahi,animenewsnetwork.com

 


Richard III ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง ยอดชายใจแหวว

นานๆจะเห็นผลงานของกวีเอก William Shakespeare นำมาถูกดัดแปลงเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นซักที ล่าสุด อ.อายะ คันโนะ ผู้แต่งเรื่อง Otomen หรือ ยอดชายใจแหวว กำลังจะมีผลงานล่าสุดกับเรื่อง Richard III ที่เป็นการดัดแปลงจากบทละครของ Shakespeare อีกที ซึ่งทางสนพ.อาคิตะโชเท็น ได้เผยแพร่ตอนแรกของเรื่องนี้ (Bara-Ō no Sōretsu) ลงในเว็บไซต์หลักของสนพ. เมื่อ 1 พ.ย. หลังจากตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Princess ฉบับเดือน พ.ย. ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อ ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆสามารถอ่านตอนแรกของเรื่องนี้บนเว็บไซต์ดังกล่าวจนถึง 5 ธ.ค. นี้

Richard III เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงสงครามกุหลาบ ซึ่งเป็นสงครามแย่งชิงราชสมบัติในอังกฤษ ช่วงปี 1455-1485 โดยนำเสนอผ่านตัวละครชายหนุ่มผู้ซึ่งเกิดมามี 2 เพศ เขาก็คือ กษัตริย์ Richard III นั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie ,animenewsnetwork.com

 


Wind Rises, Madoka Magica, Letter to Momo ได้ลุ้นเป็นผู้เข้าชิงรางวัล Oscar ครั้งที่ 86

สถาบันศิลปและวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้ทำการประกาศหนังอนิเมชั่น 19 เรื่อง ที่ได้ถูกส่งเพื่อพิจารณาคัดเลือก ให้เป็นเรื่องที่ได้ลุ้นติดเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมของรางวัล Oscar ครั้งที่ 86 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 มี.ค. 2014 และในครั้งนี้ ก็มีหนังอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่น ถึง 3 เรื่อง ที่มีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้เข้าชิงรางวัลสาขานี้ ซึ่งได้แก่ The Wind Rises (Kaze Tachinu) ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ กับ Studio Ghibli , Madoka Magica The Movie -Rebellion- ของ อาคิยูกิ ชินโบ กับ SHAFT และ Letter to Momo (Momo e no Tegami) ของ ฮิโรยูกิ โอคิอุระ กับ Production I.G

โดยทั้ง 3 เรื่องนี้จะต้องเข้าร่วมชิงชัยกับหนังอนิเมชั่นอีก 16 เรื่อง เพื่อติดเป็น 1 ใน 5 เรื่อง ที่ได้ผ่านเข้าชิงรางวัลสาขานี้ในรอบสุดท้าย โดยหนังอนิเมชั่นคู่แข่งอีก 16 เรื่องได้แก่

Cloudy with a Chance of Meatballs 2
The Croods
Despicable Me 2
Epic
Ernest and Celestine
The Fake
Free Birds
Frozen
Khumba
The Legend of Sarila
Monsters University
O Apóstolo
Planes
Rio: 2096 A Story of Love and Fury
The Smurfs 2
Turbo

โดยทางผู้จัดรางวัล Oscar จะมีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบเป็นผู้เข้าชิงรางวัล Oscar ในทุกสาขา วันที่ 16 ม.ค. 2014 โดยสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมนั้น จะจำกัดเรื่องที่ผ่านเข้าชิงรอบสุดท้ายถึง 5 เรื่อง จากจำนวนเรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อมากกว่า 16 เรื่อง แต่ถ้าหากปีไหนมีหนังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 13-15 เรื่อง จะมีการพิจารณาคัดเลือกให้เหลือเรื่องที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย 4 เรื่อง และ หากปีไหนมีหนังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 8-12 เรื่อง จะมีการพิจารณาคัดเลือกให้เหลือเรื่องที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเพียง 2-3 เรื่อง เท่านั้น...ก็ต้องลุ้นกันว่าหนังอนิเมชั่นจากญี่ปุ่น 3 เรื่องนี้จะสามารถไปไกลถึงฝั่งฝันเป็นผู้เข้าชิงรางวัล Oscar ดั่งเช่น Spirited Away ได้หรือไม่...และจนถึงขณะนี้ Spirited Away เป็นหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นเพียงเรื่องเดียวที่สามารถพิชิตรางวัล Oscar สาขาดังกล่าว เมื่อปี 2003 ได้สำเร็จ



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Variety,animenewsnetwork.com


เมื่อ Optimus Prime ปรากฏกายบนเวทีนางงาม Miss Universe

เวทีการประกวดนางงามระดับโลก ก็ทวีความแหวกแนวในด้านประกวดชุดแต่งกายมากยิ่งขึ้น (ซะจนคิดว่า มันเป็นชุดประจำชาติตรงไหนกัน?) ล่าสุดบนเวทีการประกวด Miss Universe 2013 ที่ประเทศรัสเซีย Erin Brady Miss USA คนล่าสุด ได้เข้าร่วมประกวดบนเวทีดังกล่าว แถมยังมาจัดเต็มด้วยการแต่งกายในชุดของ Optimus Prime เจ้าหุ่นคอนวอยแดง ผู้นำกลุ่ม Autobot จาก The Transformers ในการประกวดชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวทีนางงามจักรวาล ประจำปี 2013

โดยชุด Optimus Prime ที่เธอสวมเข้าประกวดนั้น ออกแบบโดย Martin Izquierdo ช่างออกแบบชุดจาก Victoria's Secret กันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ชุดของเธอนั้น หากดูจากแบรนด์เสื้อคงจะเลิศหรูอลังการดาวล้านดวงแน่ๆ แต่ไปๆมาๆกลับถูกคณะกรรมการวิจารณ์ในทางลบ ที่มีตั้งแต่ "ไร้เสน่ห์" ไปจนถึง "ชุดดูยังกะขวดเปล่า,หม้อโยเกิร์ต,กล่องเก็บไพ่ ที่มีแสงระยิบรัยับเต็มไปหมด" ถึงกระนั้น พวกเขาก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าชุดของเธอมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ

ขณะที่ Brady ได้พูดถึงชุดนี้ผ่านทาง instragram ว่า ไม่มีอะไรจะต้องกรีดร้องไปกับชุดประจำชาติชุดนี้ที่ดูเหมือน Miss USA transformer คนแรก ซึ่งการสวมกอดหญิงสาวผู้แข็งแกร่งในประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงนั้นใช้เวลาแต่งหน้าแต่งตัวมากๆเลย นั่นล่ะ Miss USA คือสิ่งที่มีความหมายที่สุดสำหรับชั้นล่ะ

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Victoria's Secret ออกแบบชุดโดยอิงวัฒนธรรม pop culture เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเคยออกแบบชุดเสื้อผ้าโดยดัดแปลงมาจากชุดปลั๊กสูทของอายานามิ เรย์ในงานเดินแบบของ Victoria's Secret เมื่อปี 2012

โดยการประกวด Miss Universe 2013 เมื่อ 9 พ.ย. 2013 Brady สามารถไปได้ไกลถึงรอบ 10 คนสุดท้าย ขณะที่ Gabriela Isler ผู้เข้าประกวดจากดินแดนแห่งสาวงาม เวเนซูเอลา กลายเป็นนางงามจากเวเนซูเอลาคนที่ 7 ผู้สามารถคว้ามงกุฎและสายสะพายนางงามจักรวาลกลับประเทศได้สำเร็จ



แหล่งข่าวและรูปภาพ: NY Daily News, Kansas City Star,animenewsnetwork.com



นิยาย Ghost Hunt เตรียมดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดง

Twins Japan กับ Kadokawa Shoten ได้พร้อมใจกันประกาศโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Ghost Hunt ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเขย่าขวัญของ คุยูมิ โอนิ โดยจะได้ โยชิทากะ ยามางุจิ ผู้ช่วยผกก.ทาคาชิ มิอิเคะ จากหนังเรื่อง Yatterman มารับหน้าที่กำกับหนังอย่างเต็มตัว ขณะที่ อัตสึยูกิ ชิโมดะ (Sadako 3D) กับ โชทาโร่ โออิคาว่า รับหน้าที่เขียนบทร่วมกัน ส่วนโปรดิวเซอร์ของโปรเจ็คนี้ ยังเป็นความลับ แต่แหล่งข่าวบอกว่า มีเซอร์ไพรส์แน่ๆ โดยตัวหนังมีกำหนดถ่ายทำเสร็จช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 ก่อนที่จะออกฉายทั่วประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อน 2014

ในส่วนนักแสดงที่มีการประกาศนั้น ประกอบด้วย

อากิโกะ มายะ เองามิ / มายะ ฟุกุซาวะ รับบทเป็น ไม ทานิยามะ เด็กสาวม.ปลาย ผู้ซึ่งคอยช่วยงานกับศูนย์บำบัดจิตชิบุยะ
มิซึกิ ยามาโมโตะ รับบทเป็น มาซาโกะ ฮาระ สาวไฮโซ
โยสุเกะ คาวามุระ รับบทเป็น โฮโช ทากิงาวะ พระหนุ่มวัย 25 ปี

ขณะที่นักแสดงที่จะมารับบทเป็น นักสืบ คาซึยะ ชิบุยะ , ผู้ช่วยนักสืบ ลิน โคโจ , คนทรงเจ้า อายาโกะ มัตซึซากิ และ John Brown นักบวชชาวออสเตรเลีย กำลังอยู่ในช่วงของการคัดตัวอยู่

ก่อนหน้าที่นิยาย Ghost Hunt จะถูกทำเป็นหนัง นิยายชุดนี้เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็น มังงะ , อนิเม และ audio drama มาก่อน

แหล่งข่าว :ScreenDaily,animenewsnetwork.com

 


จุน มัตซึโมโตะ แห่ง Arashi รับบทนำใน Shitsuren Chocolatier ฉบับคนแสดง

จุน มัตซึโมโตะ สมาชิกหนุ่มคนดังจากวงบอยแบนด์ Arashi จะนำแสดงในละครซีรี่ย์ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนของ อ.เซโทนะ มิซึชิโระ กับเรื่อง Shitsuren Chocolatier (Un chocolatier de l'amour perdu) โดยมีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV เดือน ม.ค. 2014 โดย มัตซึโมโตะ วัย 30 ปี จะรับบทเป็น โซตะ โคยุรุงิ ชายหนุ่มผู้พยายามจะเป็นนักทำช็อคโกแล็ตชั้นหนึ่ง เพื่อพิชิตใจ ซาเอโกะ หญิงสาวที่โซตะหลงรัก ผู้ที่ชื่นชอบช็อคโกแล็ตเอามากๆ ซึ่งแน่นอนว่าในฉบับละครจะมีเมนูของหวานช็อคโกแล็ตหลากหลายไม่แพ้ฉบับการ์ตูน

ปัจจุบัน Shitsuren Chocolatier ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Flower รายเดือน ปัจจุบันออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึง 7 เล่มแล้วในญี่ปุ่นและมียอดขายมากกว่า 1 ล้านเล่มด้วยเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ เคยคว้ารางวัลการ์ตูนผู้หญิงยอดเยี่ยมของKodansha Manga Award ครั้งที่ 36 กับ anan Manga Award ครั้งที่ 2 รวมถงเคยเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ปี 2011 ด้วยเช่นกัน

 

 

แหล่งข่าว: marumura.com,crunchyroll.com



สนามบินนาริตะจัดกิจกรรมคอสเพลย์ต้อนรับอาคันตุกะต่างชาติมาเยือนญี่ปุ่น

สีสันจากวันวัฒนธรรมแห่งชาติญี่ปุ่น เมื่อ 3 พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่ากิจกรรมการคอสเพลย์เนี่ย คือส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ญี่ปุ่นไปแล้ว และเพื่อเฉลิมฉลองวันดังกล่าว ทางสนามบินนานาชาตินาริตะ เลยจัดกิจกรรมคอสเพลย์กันที่สนามบินเพื่อเอาใจและต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะ รวมถึงเป็นการโปรโมทวัฒนธรรมคอสเพลย์ กับกิจกรรมที่มีชื่อว่า Culture Day: Cool Japan in Narita Airport ซึ่งกิจกกรรมดังกล่าวทางสนามบินได้จัดพื้นที่พิเศษสำหรับถ่ายรูปร่วมกับนักคอสเพลย์ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้มาถึงสนามบินสามารถเข้าไปร่วมสนุกกับพวกเขาได้ รวมถึงได้จัดเสื้อผ้า วิกผม หรือ พร็อพ จากอนิเมเรื่องดังอย่าง ดราก้อนบอล , กันดั้ม ฯลฯ ให้บรรดาฝรั่งชาวต่างชาติได้สนุกสนานไปกับการคอสเพลย์ด้วยเช่นกัน.....ก็หวังว่า ชาวต่างชาติอย่าสนุกกับคอสเพลย์เพลินจนตกเครื่องกันล่ะครับ 5555+

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Sponichi, Asahi Shimbun,crunchyroll.com

 


ตามรอย POT......Baby Steps กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์แล้ว

งานนี้บรรดานักเทนนิสมือเทพจาก The Prince of Tennis ก็มีคู่แข่งเดินตามมาแล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Baby Steps ซีรี่ย์การ์ตูนเทนนิสของนิตยสารโชเน็นแมกกาซีนในเครือโคดันฉะนั่นเอง ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนผลงานของ อ.ฮิคารุ คัตซึกิ เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีแล้ว จากการประกาศในแมกกาซีน ฉบับที่ 50 มีกำหนดออกฉายทางช่อง E-Tele ช่องทีวีสาธารณะของ NHK ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 โดยได้ เคนจิ ไซโตะ (Dennō Coil, Bakuman., Bottom Biting Bug) รับหน้าที่ผลิตอนิเมชุดนี้

Baby Steps ตีพิมพ์ในแมกกาซีน ตั้งแต่ปี 2007 และกำลังออกวางขายเล่ม 28 และ 29 ในวันที่ 15 พ.ย. 2013 กับ 17 ม.ค. 2014 ตามลำดับ เป็นเรื่องราวของ เอย์จัง เด็กหนุ่มผู้ขยันขันแข้งตรงต่อเวลามาตั้งแต่สมัยอยู่ประถม พอเขาอยู่ม.ปลาย ก็ได้เข้าร่วมชมรมเทนนิสของโรงเรียน ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับ นัตสึ สาวสวยคนขยันผู้รักในกีฬาเทนนิสมาก และการพบเจอกันของทั้งคู่ จะช่วยให้เด็กหนุ่มผู้ไม่สันทัดด้านกีฬาผู้นี้ ไปได้ไกลแค่ไหนในการชิงชัยลูกสักหลากกัน!? ซึ่งบ้านเราสามารถรอฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้กันอีกพักใหญ่ ของ VBK



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



ผกก.ทาคาฮาตะ ให้ความเห็นเกี่ยวกับ โอกาสการกลับมาของ ฮายาโอะ มิยาซากิ

อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ผกก.ของ Studio Ghibli จากหนังเรื่อง Grave of the Fireflies,My Neighbors the Yamadas ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการรีไทร์ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.หนังอนิเม,ผู้ร่วมก่อตั้ง Ghibli และเป็นเพื่อนรักของเขา กับสื่อมวลชน ในระหว่างการแถลงข่าวเกี่ยวกับหนัง Kaguya-hime no Monogatari ของเขา ซึ่งเป็นผลงานการกำกับหนังเรื่องแรกในรอบ 14 ปี ของเขาว่า "ตอนที่มิยาซากิเค้าบอกว่า ครั้งนี้เขาซีเรียสจริงๆ แต่เขาอาจเปลี่ยนใจในภายหลังหากมีความเป็นไปได้พอสมควร นั่นนะ ผมก็คิดไว้แบบนั้นเหมือนกัน นับตั้งแต่ที่ผมรู้จักกับเค้ามานาน ก็ไม่ต้องแปลกใจเลย ที่เค้าจะหวนกลับมาทำหนังอีกครั้งในซักวันใดวันหนึ่งครับ"

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเขาเกี่ยวกับ งานชิ้นถัดไปหลังจาก Kaguya-hime no Monogatari เขาตอบว่า "ยังไม่ได้คิดเลยครับ" รวมถึงคำถามที่ถามว่า "แล้วหนัง Kaguya-hime คือหนังเรื่องแรกของ Ghibli ที่ ฮายาโอะ มิยาซากิ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเปล่า?" เขาตอบว่า "มิยาซากิยังอยู่ ผมไม่ได้คิดถึงขนาดนั้นหรอก ผมเดาว่า เค้าจะดูหนัง Kaguya-hime ของผมแน่ๆ แต่ผมคงไม่ได้ยินเสียงคอมเม้นต์จากเขาหรอก"

ส่วนคำถามเกี่ยวกับ อนาคตความเป็นไปของ Studio Ghibli เขากล่าวว่า "โปรดิวเซอร์ โทชิโอะ ซึซึกิ กับ ฮายาโอะ มิยาซากิ เป็นคนที่คอยตัดสินใจเรื่องต่างๆใน Ghibli ซึ่งผมไม่มีส่วนในการรับผิดชอบตรงส่วนนี้เลย"

Kaguya-hime no Monogatari มีกำหนดออกฉายในวันที่ 23 พ.ย. หลังจากใช้เวลาคิดค้นคอนเซ็ปต์ถึง 8 ปี และใช้ทุนสร้างถึง 5 พันล้านเยนด้วยกัน จนถึงขณะนี้ Kaze Tachinu หนังอนิเมเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของผกก.มิยาซากิ กำลังออกฉายที่ญี่ปุ่นอยู่ ณ ขณะนี้ รวมถึง กำลังจะมีหนังสารคดีชุด Yume to Kyōki no Ōkoku (The Kingdom of Dreams and Madness) ของ มามิ สึนาดะ ที่บอกเล่าถึงเบื้องหลังการทำงานของ Studio Ghibli จะเข้าฉายในวันที่ 16 พ.ย. นี้ เช่นกัน


แหล่งข่าว:Nikkan Sports, Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



Berserk ส่อกลับมา หลัง มินิซีรี่ย์ 6 ตอนจบของ เคนทาโร่ มิอุระ

น่าจะเป็นข่าวดีของแฟนๆ Berserk ที่จะได้ติดตามซีรี่ย์พี่กัซดาบโตจอมอู้ (ไม่แพ้ Hunter x Hunter) กันต่อ เมื่อนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 22 ได้แจ้งว่า อ.เคนทาโร่ มิอุระ จะสลัดจากจอยเกม กลับมาเขียนการ์ตูนมินิซีรี่ย์เรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า Gigantomakhia โดยเรื่องนี้มี 6 ตอนจบ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกอนาคตในอีก 100 ปีให้หลัง ซึ่งตอนแรกของเรื่องนี้จะมีทั้งหมด 44 หน้า พร้อมกับหน้าสี เท่านั้นไม่พอ นิตยสารดังกล่าวยังเอาใจแฟนๆด้วยการบอกว่า หลังจบมินิซีรี่ย์ชุดนี้ Berserk จะกลับมาลงต่ออีกด้วย!!! ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า การกลับมาหนนี้ของ Berserk จะเป็นการมาในระยะสั้น หรือ ยาว กันแน่!!?

แหล่งข่าว:earlbox,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Gantz เปลี่ยนบรรยากาศไปเขียนการ์ตูนตาหวาน

กลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อขึ้นมาทันทีทันใด เมื่อจู่ๆ อ.ฮิโรยะ โอคุ นักเขียนเจ้าของผลงานแอ็คชั่นเลือดสาดอย่าง Gantz จะมาจับปากกาเขียนการ์ตูนแนวตาหวานซะได้ ล่าสุดนิตยสาร Betsuma (Bessatsu Margaret) ของสนพ.ชูเอย์ฉะ ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะจัดงานเฉลิมฉลองใหญ่ของนิตยสาร Betsuma ครบรอบ 50 ปี ด้วยการจัดคอลัมน์และการ์ตูนพิเศษลงในนิตยสาร Betsuma ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ โดยคอลัมน์พิเศษดังกล่าว จะเป็นการรวบรวมข้อความแสดงความยินดีของเหล่านักเขียนการ์ตูน (ส่วนใหญ่จะเป็นนักเขียนการ์ตูนเจ้าของซีรี่ย์ในโชเน็นจัมป์ ทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมถึง นิตยสารในเครือจัมป์เล่มอื่นๆ) รวมถึง ซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงเรื่องสั้นจำนวน 42 หน้า ของ อ.โอคุ ที่เป็นการเขียนร่วมกับ Ayuko ผู้แต่งเรื่อง The Earl & the Fairy ในชื่อชุด Ito อีกด้วย เท่านั้นไม่พอ ยังมีซีรี่ย์การ์ตูนครอสโอเวอร์ระหว่าง Ore Monogatari!! กับ Nisekoi รักลวงป่วนใจ ในตอนที่ 2 ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม งานเฉลิมฉลอง 50 ปีของนิตยสารดังกล่าว ไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เพราะจะมีคอลัมน์พิเศษนี้ต่อใน Betsuma ฉบับเดือน ก.พ. 2014 ที่จะออกวางขายในเดือน ม.ค. 2014

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Ero Manga-sensei: Imouto to Akazu no Ma ผลงานนิยายใหม่จากผู้สร้าง Oreimo น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

เก็บตกจากงาน Dengeki Fall Event เมื่อ 6 ต.ค. 2013 ก็ได้มีการเปิดเผยข่าวนี้ออกมาภายหลังบนเว็บไซต์หลักของ Dengeki Bunko ว่า ทสึคาสะ ฟุชิมิ ผู้แต่งนิยายไลท์โนเวลเรื่อง Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai (Oreimo) หรือ น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก กำลังจะมีไลท์โนเวลเรื่องใหม่ล่าสุด กับเรื่อง Ero Manga-sensei: Imouto to Akazu no Ma โดยมีกำหนดออกวางจำหน่ายเล่มแรกในวันที่ 10 ธ.ค. 2013 ราคา 610 เยน

ไลท์โนเวลชุดใหม่เรื่องนี้ ยังคงได้ ฮิโระ คันซากิ มาช่วยวาดภาพประกอบให้ เช่นเดียวกับ Oreimo แถมเรื่องราวนั้นก็ออกแนวความสัมพันธ์วุ่นๆระหว่างพี่ชายน้องสาวไม่แพ้เรื่องเก่า!!.... กับเรื่องราวของ มาซามุเนะ อิซึมิ เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้อาศัยอยู่กับ ซางิริ น้องสาวของเขาเพียงลำพัง ซึ่งน้องสาวของเขานั้นเป็นเด็กเก็บตัว ไม่ยอมออกจากห้องมาเป็นเวลาราว 1 ปี เธอมักจะกระทืบเท้าลงบนพื้น ในการบังคับพี่ชายตัวเองให้ช่วยเอาอาหารมาให้อยู่บ่อยครั้ง ทำเอา มาซามุเนะหมดความอดทน พยายามที่จะให้น้องสาวออกจากห้องให้ได้

โดย มาซามุเนะ ยังเป็นนักเขียนนิยายไลท์โนเวล โดยเขาทำงานร่วมกับศิลปินนักวาดภาพเจ้าของนามปากกา Ero Manga Sensei ผู้มีฝีมือในการวาดฉากลามกจกเปรตได้สะเด่า ซึ่งทั้งคู่ทำงานร่วมกันโดยที่ไม่เคยพบเจอหน้ากันเลย ทำให้มาซามุเนะได้มโนถึงนักวาดภาพคนนี้ว่าต้องเป็นโอตาคุจิตวิปริตแหงๆ ทว่าต่อมา ความจริงได้ถูกเปิดเผยว่า Ero Manga Sensei ผู้ที่คอยช่วยวาดภาพประกอบให้นิยายของเขานั้น ดันเป็นน้องสาวแท้ๆของตนเองซะนี่!!!!! เล่นเอาวุ่นกันไปข้าง!!! ในระหว่างนั้น ก็ได้มีนักเขียนการ์ตูนสาวสวยเจ้าของผลงานการ์ตูนโชโจขายดี ปรากฏตัวเป็นคู่แข่งของพวกเขาด้วย!! งานนี้สองพี่น้องจะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน เลิกกัดกัน แล้วพาผลงานไลท์โนเวลของพวกเขาเอาชนะผลงานการ์ตูนของเธอให้จงได้!!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ:myanimelist ,animenewsnetwork.com


Wake Up, Girls! เปิดตัวจอแก้วกับจอเงินพร้อมกัน วันที่ 10 ม.ค. 2014

งานนี้ผกก.ยามะคัง ยอมเสี่ยงกันสุดตัว แต่ที่แน่ๆแฟนๆคงตามชมกันไม่ถูกกันเลย เมื่อเว็บไซต์หลักของ Wake Up, Girls! โปรเจ็คอนิเมที่ผกก.ยูทากะ ยามาโมโตะ ได้ทุ่มเทสุดตัวมานาน ได้มีการเปิดเผยว่า โปรเจ็ค "ตื่นได้แล้ว สาวๆ" ของเขา จะมีการออกฉายฉบับอนิเมซีรี่ย์ กับ หนังอนิเมจอเงิน ในวันเดียวกัน คือ 10 ม.ค. 2014 โดยเวอร์ชั่นอนิเมทีวีจะออกฉายทางช่อง TV Tokyo, TV Aichi, TV Osaka, Sendai Housou และ AT-X

โดยนักพากย์สาวผู้พากย์เสียเเป็นไอด้อลตัวหลักทั้ง 7 ของเรื่องนี้ ต่างได้ผ่านการคัดตัวมาจากผู้เข้าร่วมออดิชั่นนับ 2,000 คน โดยพวกเธอเหล่านี้จะเปิดตัวในฐานะนักร้องไอด้อลจริงๆผู้มีนามว่า Wake Up, Girls! ตามชื่อเรื่อง พร้อมกับเปิดตัวซิงเกิ้ล Tachiagare! (Stand Up!) ซึ่งถูกนำไปใช้เป็นเพลงประกอบฉบับหนัง โดยเนื้อเรื่องในฉบับหนังนั้น แหล่งข่าวไม่ได้บอกเอาไว้ แต่คาดว่าจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนฉบับอนิเมซีรี่ย์ หรือไม่ก็ เป็นเรื่องราวภาคแยกจากอนิเมซีรี่ย์ไปเลย นอกจาก ผกก.ยามะคัง จะรับหน้าที่กำกับฉบับอนิเมซีรี่ย์ กับ อนิเมจอเงิน ของเรื่องนี้แล้ว ยังได้ สตูดิโอ Ordet (Black Rock Shooter, Senyu) กับ Tatsunoko Production (Gatchaman Crowds) ร่วมโปรดิวซ์โปรเจ็คนี้ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป: crunchyroll.com

 


ผู้แต่ง กัปตันซึบาสะ เตรียมเปิดโรงเรียนสอนเขียนการ์ตูน เดือน ธ.ค. 2013

อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งกัปตันซึบาสะ เตรียมจะเสาะหาทายาทมาสืบสานผลงานของตนเองกันล่วงหน้า ด้วยการเปิดโรงเรียนสอนเขียนการ์ตูนของตนเองที่มีชื่อว่า Manga Academy Tsubasa Juku ในวันที่ 18 ธ.ค. 2013 ณ ตึก Football Plaza ย่านฮัตโจโบริ กรุงโตเกียว

โดยหลักสูตรการสอนของ อ.ทาคาฮาชิ (คนซ้ายตามรูปข้างล่าง) จะแบ่งหลักสูตรการสอนเขียนการ์ตูนออกเป็น 4 ระดับ คือ "Basics Course," "Select Course," "Professional Course" และ "Super Practice Course." อย่างไรก็ตาม โรงเรียนแห่งนี้ อ.ทาคาฮาชิ ไม่ได้เป็นคนสอนเอง แต่เป็น อ.คุนิคาสุ โทดะ (คนขวาตามรูปข้างล่าง) ผู้เคยดัดแปลงนิยายฟุตบอลชุด Ryuuji ของ ฮิซาชิ โนซาว่า ในเวอร์ชั่นการ์ตูนมาแล้ว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบในช่วงที่โรงเรียนใกล้เปิด รวมถึง งานสัมมนาของ อ.ทาคาฮาชิ ณ Shosen Book Tower ย่านอากิฮาบาระ ในวันที่ 20 พ.ย. 2013 ที่จะอธิบายจุดสำคัญๆ 3 อย่าง ที่ช่วงให้เข้าใจในการเขียนการ์ตูน รวมถึงเรื่องราวของโรงเรียนของเขาที่เป็นการทดสอบและประเมินผลงานการ์ตูนของผู้เข้าเรียน ซึ่งใครอยากเข้าร่วมสัมมนา สามารถลงชื่อได้ในวันที่ 17 พ.ย. 2013 นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


โปรเจ็ค Nobunaga the Fool ประกาศทำเป็นอนิเมแล้ว

นิตยสาร Newtype ฉบับล่าสุด ได้ประกาศทำโปรเจ็คอนิเมของ Nobunaga the Fool หนึ่งในโปรเจ็ค The Fool ของ โชจิ คาวาโมริ กับ สตูดิโอ Satelight กันอย่างจริงๆจัง โดยมีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2014 โดยโปรเจ็คนี้เป็นอนิเมแนวไซไฟหุ่นยนต์ที่หยิบเอาบุคคลที่มีตัวตนจริงๆในประวัติศาสตร์ อย่าง โอดะ โนบุนางะ กับ Leonardo da Vinci มาปรากฏในเนื้อเรื่องด้วย และได้มีการประกาศกันอย่างเป็นทางการ เมื่อ มี.ค. 2013

สต๊าฟ
Director: Eiichi Sato
Mechanical Design: Shoji Kawamori
Studio: Satelight

นักพากย์ (ตัวละคร : นักพากย์)
Oda Nobunaga: Mamoru Miyano
Jeanne Kaguya d'Arc: Yoko Hikasa
Aketi-Mitsuhide: Takahiro Sakurai
Toyotomi Hideyoshi: Yuki Kaji
Ichihime: Minori Chihara
Leonardo da Vinci: Tomokazu Sugita



 

แหล่งข่าว: Otakomu , myanimelist


"จิ๋วน้อยผจญภัย" เล่มจบ ออกวางขาย มี.ค. 2014

ฉบับรวมเล่มที่ 13 ของ Dōbutsu no Kuni หรือ จิ๋วน้อยผจญภัย ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ระบุข่าวที่เล่นเอาแฟนๆได้ใจหายว่า ผลงานการ์ตูนผจญภัยใสๆไร้มลพิษของ อ.มาโคโตะ ไรคุ จะจบลงที่เล่ม 14 ซึ่งมีกำหนดออกวางขายในวันที่ 7 มี.ค. 2014

จิ๋วน้อยผจญภัย ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ โลกใบหนึ่งที่ไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่ มีแต่พวกสัตว์อาศัยอยู่เท่านั้น ต่อมา ทานุกิสาว โมโนโกะ ได้พบกับเด็กทารกโดบบังเอิญ ทำให้เธอตัดสินใจที่จะพาเด็กน้อยมนุษย์ผู้นี้ออกเดินทางผจญภัยและคอยเลี้ยงดูเด็กคนนี้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้คว้ารางวัลการ์ตูนยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 ในปี 2013 ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


โปรดิวเซอร์ Non Non Biyori เผยเตรียมประกาศข่าวใหญ่ช่วงสิ้นปี 2013

ชิโนบุ โยชินุมะ โปรดิวเซอร์ของคาโดคาว่า และเป็นต้นสังกัดของการ์ตูนอนิเมเรื่อง Non Non Biyori หรือ สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Mantan Web ว่า เขาเตรียมจะประกาศข่าวใหญ่ครั้งสำคัญเกี่ยวกับ Non Non Biyori กันในช่วงสิ้นปี 2013

Non Non Biyori เป็นผลงานการ์ตูนชีวิตสาวน้อยในบ้านนอกของ Atto ตีพิมพ์ประจำในนิตยสาร Comic Alive ส่วนฉบับอนิเมเพิ่งออกฉายตั้งแต่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา และจากการมาของฉบับอนิเม ทำให้เรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์ใหม่ในครั้งใหญ่อีกด้วย

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


หนัง "ซามูไรพเนจร" ภาคต่อ ถ่ายทำจนถึงครึ่งทางแล้ว

ทาเครุ ซาโต้ นักแสดงนำของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ฉบับหนังคนแสดง ได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการถ่ายทำหนังภาคต่อของเรื่องนี้บนบลอกส่วนตัวของเขาว่า ตอนนี้ได้เริ่มมีการถ่ายทำหนังภาคต่อในช่วงครึ่งหลังกันแล้ว

โดยหนังภาคต่ออีก 2 ภาคของซามูไรพเนจร ซึ่งประกอบด้วย Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen (Rurouni Kenshin: The Great Kyoto Fire) กับ Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen (Rurouni Kenshin: The End of a Legend) จะดัดแปลงเนื้อหามาจากภาคเกียวโตในฉบับการ์ตูนเป็นหลัก มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ปี 2014

แหล่งข่าว:JEFusion,animenewsnetwork.com


จอเงินภาค 3 ของ "มาโดกะ" โกยรายได้ทะลุพันล้านเยนแล้ว

Warner Brothers ได้รายงานว่า หนัง Puella Magi Madoka Magica The Movie -Rebellion- (Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari) หนังจอเงินชุดที่ 3 ของสาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ สามารถทำรายได้มากกว่า 1 พันล้านเยนแล้ว เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยหนังเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกเมื่อ 26 ต.ค. และสามารถทำรายได้ถึง 1,004,538,650 เยน พร้อมยอดจำหน่ายตั๋ว 722,527 ใบ จากการออกฉายไปได้เพียง 13 วัน ทำสถิติกลายเป็นหนังจากอนิเมรอบดึกที่สามารถทำรายได้ถึงระดับพันล้านเยน ได้รวดเร็วที่สุด แซงหน้า K-ON! เจ้าของสถิติเก่าที่เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2011 และกลายเป็นหนังจากอนิเมรอบดึกเรื่องที่ 3 ที่สามารถทำรายได้ถึงพันล้านเยน ต่อจาก K-ON! กับ Anohana ที่มีฉบับจอเงินออกฉายปี 2013 นี้เอง(ที่เพิ่งทำรายได้ถึงพันล้านเยนไปไม่นาน) โดยหนังจอเงินภาค 3 ของมาโดกะ ออกฉายถึง 129 โรงทั่วญี่ปุ่น ในสัปดาห์ที่ 2 และมีความเป็นไปได้สูงที่หนังชุดนี้จะทำรายได้แซงหน้าหนังจอเงินของ K-ON! ที่เคยทำเอาไว้ถึง 1.9 พันล้านเยน มากเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า หนังจอเงินของมาโดกะ ชุดนี้ จะทำรายได้เกินพันล้านเยน แต่อันดับใน Box Office ของพวกเธอเหล่านี้ กลับตกไปอยู่อันดับ 2 จากการออกฉายในสัปดาห์ที่ 2


แหล่งข่าว: Cinema Today , Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com


Hatsune Miku ติดอันดับ 14 นักร้องที่แฟนๆอยากให้ร่วมร้องเพลงโอลิมปิค 2020

จากการที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิค ปี 2020 ก็เลยทำให้แฟนๆต่างพากันสนใจต่างๆนานา เกี่ยวกับ ดารานักร้อง ตัวการ์ตูน มาสค็อต คนดังคนไหนบ้าง ที่จะได้มีส่วนร่วมกับการเปิดกีฬาโอลิมปิคปี 2020 ซึ่งทาง Goo ได้ตอบสนองแฟนๆ ด้วยการทำแบบสอบถามออนไลน์เกี่ยวกับนักร้องที่แฟนๆอยากจะให้มีโชว์ในพิธีเปิดโอลิมปิค 2020 บ้าง โดยแบบสอบถามดังกล่าวได้มีการสำรวจกันช่วงวันที่ 11-27 ก.ย. 2013 และจากคะแนนโหวตทั้งหมด 24,410 โหวต ปรากฏว่า Arashi คือกลุ่มนักร้องที่แฟนๆให้คะแนนโหวตมากที่สุด ด้วยคะแนน 4,135 โหวต ในขณะที่ Hatsune Miku เวอร์ชวลไอด้อลคนดังของ Vocaloid ติดอันดับที่ 14 ด้วยคะแนน 562 โหวต ซึ่ง Miku นั้นเคยได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 ในหัวข้อ "ศิลปินนักร้องที่คุณอยากให้ร่วมแสดงในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิคกรุงลอนดอน ปี 2012 " ของ Goo อีกด้วย

1. Arashi (4,135)

2. EXILE (2,562)

3. Yuzu (2,124)

4. Southern All Stars (1,869)

5. SMAP (1,802)

6. DREAMS COME TRUE (1,675)

7. B'z (1,644)

8. ทุกๆคน ใน Johnny's Entertainment (1,136)

9. Masaharu Fukuyama (1,006)

10. Mr.Children (985)

11. Ikimonogakari (836)

12. Kobukuro (768)

13. AKB 48 (573)

15. Hikaru Utada (467)

16. Yumi Matsutoya (406)

17. Kyary Pamyu Pamyu (268)

18. Perfume (141)

19. อื่นๆ (1451)

แหล่งข่าว:Goo Ranking, crunchyroll.com


ตัวละครชายคู่ปรับคู่กัดในอนิเมที่หนุ่มๆชาวญี่ปุ่นชื่นชอบที่สุด

โพลสำรวจอีกโพลหนึ่งที่ Goo Ranking ได้จัดสรรมา โดยช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา Goo ได้สอบถามบรรดาหนุ่มๆแฟนการ์ตูน ในหัวข้อ ตัวละครชายคู่ปรับคู่กัดในอนิเมที่ชื่นชอบ ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้ (คะแนนโหวตคิดเป็นเปอร์เซ็นต์เปรียบเทียบ)

#1 Lupin The Third And Inspector Zenigata from Lupin The Third 100

#2 Son Goku and Vegeta from Dragon Ball series 76.8

#3 Amuro Ray and Char Aznable from Mobile Suit Gundam series 74.6

#4 Sakuragi Hanamichi and Rukawa Kaede from SLAM DUNK 43.5

#5 Kudo Shinichi and Kaitou Kid from Case Closed 37

#6 Jonathan Joestar and Dio Brando from JOJO'S BIZARRE ADVENTURE Part1 Phantom Blood 34.8

#7 Yagami Light and L from Death Note 33.3

#8 Uzumaki Naruto and Uchiha Sasuke from NARUTO series 32.6

#9 Makunouchi Ippo VS Miyata Ichiro from Hajime No Ippo 30.4

#10 Akagi Takenori VS Uozumi Jun from SLAM DUNK 28.3

#11 Joseph Joestar VS Caesar Antonio Zeppeli from JOJO'S BIZARRE ADVENTURE Part2 Battle Tendency 24.6

#12 Kira Yamato VS Athrun Zala from Mobile Suit Gundam SEED 23.2

#13 Kudo Shinichi VS Hattori Heiji from Case Closed 21.0

#14 Himura Kenshin VS Saito Hajime from Rurou Ni Kenshin 20.3

#15 Lelouch Lamperouge VS Kururugi Suzaku from CODE GEASS Lelouch of the Rebellion, Shindo Hikaru VS Toya Akira from Hikaru No Go 18.8

#17 Gon Freecs VS Killua Zoldyck from HUNTER x HUNTER 16.7

#18 Inuyasha VS Sesshomaru from Inu Yasha 14.5

#19 Sakata Gintoki VS Takasugi Shinsuke from Gintama 13

#20 Kunimi Hiro VS Tachibana Hideo from H2 12.3

#21 Muto Yugi VS Kaiba Seto from YuGiOh!, Mashiro Moritaka VS Niizuma Eiji from BAKUMAN, Kagami Taiga VS Aomine Daiki from Kuroko's Basketball 11.6

#24 Kindaichi Hajime VS Akechi Kengo from Kindaichi Case Files 10.1

#25 Guts VS Griffith from BERSERK 8.7

#26 Date Masamune VS Sanada Yukimura from Sengoku BASARA, Isamu Dyson VS Guld Goa Bowman from Macross Plus 8.0

#28 Nueno Meisuke (Nūbē) VS Tamamo Kyosuke from Hell Teacher Nūbē, Orihara Izaya VS Heiwajima from Durarara, Nanase Haruka VS Matsuoka Rin from Free! 5.8


แหล่งข่าว:Goo Ranking, crunchyroll.com


ตามคาด วันพีซ 72 โกยที่ 1 ขาดลอย 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 28 ต.ค. - 3 พ.ย.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 72 ก็เปิดตัวคว้ายอดขายอันดับ 1 ไปได้ตามขาด ด้วยยอดขายที่ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 20 เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า ส่วนอันดับ 3 เป็นของ D.Gray-man เล่ม 24 ซึ่งการมาของฉบับรวมเล่มของพวกเขา ก็ส่งสัญญาณที่ดีว่า ซีรี่ย์ปราบอาคุม่าเรื่องนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากหยุดหายไปนาน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,540,005 1,540,005 One Piece เล่ม 72
*2. *,289,956 *,677,476 Kimi no Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 20
*3. *,178,091 *,178,091 D.Gray-man เล่ม 24
*4. *,152,325 *,152,325 Toriko เล่ม 27
*5. *,132,522 *,138,079 Oooku เล่ม 10
*6. *,*94,574 *,*94,574 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 13
*7. *,*89,015 *,327,054 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 22
*8. *,*85,158 *,268,995 xxxHOLiC: Rei เล่ม 1
*9. *,*84,616 *,333,245 Vagabond เล่ม 36
10. *,*73,305 *,*73,305 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 9

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript