บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....หลังจากเทศกาลปลดปล่อยผีฝรั่ง แม้ว่ากรมอุตุฯจะบอกว่าประเทศเราเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวแล้ว แต่เอาเข้าจริงๆ กลับหนาว(ฝน) ซะนี่ กลายเป็นว่า ช่วงนี้ยังต้องพกร่ม พกเสื้อกันฝนออกไปข้างนอกเหมือนเคย.......และที่สำคัญ สำหรับน้องๆหลายคน ก็หมดเวลาอยู่บ้านปิดเทอมแล้ว ต้องออกจากบ้านไปโรงเรียนกันอีกครั้งหนึ่ง ในเทอมใหม่ ซึ่งก็ต้องวางแผนทั้งเรื่องการเดินทางกันให้ดี รวมไปถึงเรื่องวิชาการเรียนกันด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ผ่าพิภพภาคแยก หลากอารมณ์ กับ รุ่งอรุณของรีไว 2 & ผ่า! มัธยมไททัน 3

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้อนรับสัปดาห์ปล่อยผี-เตรียมเปิดโรงเรียน กันด้วย 2 ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของยักษ์ใหญ่ไททัน อย่าง ผ่าพิภพไททัน ภาค รุ่งอรุณของรีไว เล่ม 2 กับ ผ่า! มัธยมไททัน เล่ม 3

โดยเรื่องแรกก็ต้องผ่าฟันไปหากันหน่อย เพราะขายดิบขายดีมาก ... พวกรีไวออกเดินทางไปสำรวจนอกกำแพงเพื่อทดลองใช้กระบวนทัพแบบใหม่ ทว่า ในตอนนั้นที่เสียงสรรเสริญกระบวนทัพซึ่งมีประสิทธิภาพราวกับสิ่งมีชีวิตดังกึกก้อง สถานการณ์เปลี่ยนไป กองทหารสำรวจถูกสายฝนกระหน่ำและหมอกที่เกิดขึ้นจำกัดทัศนวิสัยตนเอง พวกพ้อง และกองทหารสำรวจ...ขณะที่ความคิดของแต่ละคนสับสนปนเป รีไวตัดสินใจเลือกทางเลือกหนึ่ง

ส่วนเรื่องหลัง ก็ยังตลกกันอย่างต่อเนื่อง (ผิดกับภาคหลัก) เมื่อคาบเรียนนอกหลักสูตรที่ไม่ควรทำของคุณครูเอลวินเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 2 อดีตโมโมทาโร่กับผู้ติดตามทั้ง 3 ตัวที่เคารพ โฮซึกิ, นักข่าวซุบซิบ (แมว) ที่คอยติดตามดูโฮซึกิ, ไอดอลต๊องที่ไม่รู้จัก โฮซึกิ ฯลฯ ... การคบหาอันแสนจะเย็นชาของท่านโฮซึกิ ทำให้จิตใจของทุกคนแข็งทื่อ ขณะเดียวกัน ก็มีการปรับปรุงนรกที่อ่อนหัดด้วยงานแข่งกีฬาสีที่แสนจะซาดิสม์!

เรื่องฮาประจำวันของทั่นชาร์ เล่ม 1 ซีรี่ย์การ์ตูนออกแนวขำๆ ที่ไปเจาะลึกชีวิตประจำวันของ ชาร์ อัสนาเบิ้ล แห่ง Zeon ที่เราไม่เคยล่วงรู้มาก่อน!!!!!!

IS ปฎิบัติการรักจักรกลทะยานฟ้า Sugar & Honey เล่ม 1 หนังสือการ์ตูนเล่มนี้ทำมาเพื่อคนอวย สาวน้อยฝรั่งเศส โดยเฉพาะ!!!....รักอลหม่านของโอริมูระ อิจิกะ นักเรียนชายเพียงคนเดียวในโรงเรียน IS!?....เรื่องราวเลิฟคอเมดี้สุดหวานเยิ้มในรั้วโรงเรียนของชาร์ล็อต ดูนัวร์ ตัวเอกหญิงที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เฮฮาไปกับท่านหญิง เล่ม 1 การ์ตูนที่รวมเรื่องราว ซึ่งต่างไปจากต้นฉบับของโนบุนะ ฮิบุจิโยะ จูเบย์ และตัวละครอื่นอีกมากมาย! เชิญชมชีวิตประจำวันที่แปลกไม่เหมือนใครของเหล่าขุนศึกหญิงแห่งยุคสงครามกันเลย!

Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 2 ~ความลับฉบับลุ้น~ ข้ามเวลาไปหารัก นิยายชุด 2 ของซีรี่ย์กองอวย(นาง)ตีกันแทบจะทุกตอน.......เหตุตั้งแต่เมื่อครั้งที่ยังอยู่อเมริกาชักพาให้สึกุมิเจอวิกฤติหนัก...!? จิโตเกะกับมาริกะ ณ เมดคาเฟ่...!? ฮารุ ฟูจัง และโพล่าไปออกค่าย!? และยังมี...เรื่องเล่าขานแห่งความรักและความกล้าหาญของ พาทิซิเย่ร์สาวสวยอย่างคุณโอโนเดระ เอ๊ย...ไม่ใช่สิ โคซากิจัง!!

เอวานเก๊เลียนฮาหลุดโลก ,มังงะ spin-off ของ Eva อีกภาคหนึ่ง ที่ให้ความรู้สึกเบาๆ ฮาๆขำๆ ซะจนไม่นึกว่าเป็น Eva ที่หลายคนรู้จัก!!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

จอมเกบลูส์ BLUES - Classic Collection เล่ม 22,Accel World เล่ม 7,เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 7,อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 10,Giant Killing เล่ม 11,บันทึกใสจากวัยฝัน AO-HARU-RIDE เล่ม 9,พูดว่ารัก...กับฉันสิ Say "I love you" เล่ม 8


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



VCD-DVD New Release

KOKORO CONNECT : เชื่อมหัวใจ สลับร่างอลเวง (DVD , Tiga)
Tiga ได้จัดการปล่อยของอย่างเงียบๆลับๆอีก 1 เรื่อง (ต่อจาก Strike Witches ที่ออกช่วงกลางเดือน ต.ค.) ............เรื่องราวความวุ่นวายเหนือธรรมชาติกำลังเริ่มขึ้น เมื่อ 'ชมรมวิจัยวัฒนธรรม' ที่มี อิโอริ อินาบะ ไทจิ อาโอกิและยุยเป็นสมาชิกอยู่ ต้องมาเจอกับเหตุการณ์สลับร่างที่จู่ๆ ก็เกิดขึ้นกับพวกเขา ซึ่งคนที่ถูกสลับร่างคืออาโอกิและยุย เรื่องเหนือธรรมชาติแบบนี้ทำให้อินาบะและคนอื่นๆ ไม่อยากเชื่อ แต่สิ่งนี้มันกำลังจะ เกิดขึ้นกับทุกคน!!!


 

นักเขียนการ์ตูนชาวไทย เตรียมได้รับโอกาสยลโฉมในโชเน็นจัมป์!!

ความฝันของนักเขียนการ์ตูนหลายๆคน คือการที่ผลงานของตนเองได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนเล่มต่างๆ และหากฝันไปไกลอีกขั้นนึงนั้นก็คือ การทำให้ผลงานการ์ตูนของตัวเองเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น หากได้ลงตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนหัวใหญ่ระดับชั้นนำของต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ การได้มีโอกาสลงตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนในญี่ปุ่น แล้วล่ะก็ ก็ถือเป็นความฝันใหญ่อีกก้าวหนึ่งของบรรดานักเขียนการ์ตูนจากต่างประเทศหลายต่อหลายคน ซึ่งถือเป็นเรื่องยากมากที่จะมีผลงานการ์ตูนจากต่างชาติได้ลงตีพิมพ์ในนิตยสารญี่ปุ่น

ล่าสุด ถือเป็นข่าวที่น่าฮือฮาในหมู่คอการ์ตูนบ้านเรา ที่เราจะมีโอกาสได้เห็นผลงานการ์ตูนจากฝีมือคนไทยได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นในอนาคตอันใกล้ ซึ่งนิตยสารที่ว่านี้ ไม่ใช่ธรรมดาๆ เพราะเป็น โชเน็นจัมป์ ซะด้วย!! แหล่งข่าวจาก FB เพจ "สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะดิจิทัลอาร์ต ม.รังสิต" ได้ระบุว่า ผลงานการ์ตูนเรื่องสั้นของ คุณกิตติวัฒน์ ตรงสุจริตสิน ศิษย์เก่าของคณะดังกล่าว ในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต ก็ได้รับความสนใจจากกองบก.ของสนพ.ชูเอย์ฉะ สำนักพิมพ์การ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ต้นสังกัดของนิตยสารจัมป์ จนถึงขนาดได้รับการทาบทามให้เขามาร่วมงานกับทางโชเน็นจัมป์ด้วย ถึงแม้ว่าในขณะนี้ คุณกิตติวัฒน์กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาตอบรับข้อเสนอ เนื่องจากกำลังติดพันอยู่กับการเรียน แต่เขาได้ลองเขียนการ์ตูนเพิ่มเติมให้ สนพ.ชูเอย์ฉะ ได้พิจารณาดู ตามที่พวกเขาขอมาด้วยเช่นกัน

โดยสำนักพิมพ์ชูเอฉะ (Shueisha Inc.) เป็นสำนักพิมพ์การ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดการ์ตูนที่มีชื่อเสียงระดับโลกเช่น Dragonball, One Piece, Naruto ฯลฯ นับว่านายกิตติวัฒน์ เป็นคนไทยคนแรกที่มีโอกาสได้สร้างผลงานที่เล่าเรื่องแบบไทยภายใต้ชื่อสำนักพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นนี้ ซึ่งคุณกิตติวัฒน์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หากเขาได้เขียนการ์ตูนให้กับจัมป์อย่างจริงๆจังๆ จะได้เห็นคาแรคเตอร์ที่ได้โชว์แม่ไม้มวยไทย และบางช็อตจะมีพูดไทยด้วยแน่นอน


แหล่งข่าว : FB page สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะดิจิทัลอาร์ต ม.รังสิต,
https://www.facebook.com/comartdga/photos/a.173953952706579.26209.173850422716932/541733619261942/?type=1&theater,
https://www.facebook.com/comartdga/photos/a.173953952706579.26209.173850422716932/542022709233033/?type=1
,


'น้าต๋อย เซมเบ้'ป่วย! น้ำหนักลด 10 กก. เผยหยุดพากย์การ์ตูน 3 ปีแล้ว

สำหรับคอการ์ตูนอนิเมบ้านเราหลายคน ที่กำลังสงสัยว่า ทำไมพักนี้ถึงไม่ค่อยได้ยินเสียง น้าต๋อย เซมเบ้ พากย์การ์ตูนให้กับทางช่อง 9 เลย ได้แต่สัมผัสผลงานการพากย์ของแกประปรายกับหนัง-ละครซีรี่ย์ต่างประเทศทางช่อง 7 เสียมากกว่า มาเป็นเวลาราวปีสองปีเข้าให้แล้ว และข่าวสารจาก ไทยรัฐ ข่าวนี้นั้น ก็คงจะทำให้หลายๆคนได้รับคำตอบที่กระจ่างชัดกันมากขึ้น......

"น้าต๋อย เซมเบ้" นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง ป่วยเป็นโรคหอบหืด น้ำหนักลดไป 10 กก. ระบุ ยังแข็งแรงอยู่ แต่ต้องใช้ยาช่วยบรรเทาอาการ ตอนนี้หันมาพากย์หนังจีน-เกาหลีทางช่อง 7 เพราะหยุดพากย์การ์ตูน 3 ปี แล้ว

ถือเป็นนักพากย์การ์ตูนที่เด็ก ๆ ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี แต่ช่วงหลังไม่มีผลงานพากย์การ์ตูนมาพักใหญ่ ล่าสุด นายนิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ หรือ "น้าต๋อย เซมเบ้" นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง เปิดเผยกับเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หายจากวงการการ์ตูนไป เพราะได้ป่วยโรคหอบหืด

"ผมหายหน้าหายตาจากวงการพากย์การ์ตูนไทยไป 3 ปีแล้ว เพราะป่วยเป็นโรคหอบหืด ประกอบกับมีอาการปวดหลัง ตอนนี้ต้องใช้ยาขยายหลอดลมเช้า-เย็น และร่างกายโดนความเย็นไม่ได้เลย พอความเย็นเข้าไปกระทบหลอดลม จะเกิดอาการไอแล้วหายใจไม่ออก ก็ต้องสูดยาเพื่อช่วยขยายหลอดลมบรรเทาอาการให้ดีขึ้น"

น้าต๋อย ผู้มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ ที่ใครได้ยินเสียงก็จำได้แม่น เผยอีกว่า "อาการเริ่มมาจากการเป็นภูมิแพ้ไรฝุ่น พวกฝุ่นจากแอร์สำคัญมาก ต้องหมั่นล้างแอร์ ฆ่าไรฝุ่น หลังจากที่เป็นมากขึ้นก็เลยกลายเป็นหอบหืด ตอนนี้น้ำหนักลดลงไป 10 กิโลกรัม จากปกติหนัก 75 เหลือ 65 แต่ว่ายังแข็งแรงอยู่ ต้องใช้ยาสูดช่วยขยายหลอดลม เพราะถ้าไม่สูดก็ตายได้"

"แม้จะเลิกพากย์การ์ตูนช่อง 9 ไป 3 ปีนั้น แต่ยังมีงานพากย์ภาพยนตร์อยู่บ้าง สัปดาห์ละ 1-2 วัน ที่ช่อง 7 เป็นภาพยนตร์จีนและเกาหลี ส่วนใหญ่จะพากย์เป็นตัวร้ายกับตัวตลก"

อย่างไรก็ตาม นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง ยังฝากไปถึงแฟน ๆ ที่ยังคิดถึงอยู่เสมอว่า "ฝากไปถึงแฟนๆ ที่ติดตามน้าต๋อย เซมเบ้ ให้รักษาสุขภาพกันหน่อย ขนาดน้าต๋อยดูแลรักษาตัวอย่างดียังเป็นโรคได้เลย คนเราพอเริ่มอายุมากก็มีโรคภัยไข้เจ็บเข้ามา เพราะฉะนั้นก็หมั่นดูแลรักษาตัวเองกันเยอะๆ ครับ" นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง กล่าว


แหล่งข่าว : http://www.thairath.co.th/content/459717

 


"ทาเคชิ คิตาโนะ" สับแหลก วงการหนังญี่ปุ่น และ "ฮายาโอะ มิยาซากิ"

ควันหลังจากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเราได้นำเสนอข่าวคราวของ John Lasseter CCO ( chief creative officer ) ของ Disney-Pixar ที่ออกมากล่าวยกย่อง ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Studio Ghibli กันในงานดังกล่าวแล้ว คราวนี้เป็นทีของ ทาเคชิ คิตาโนะ ผกก. และนักแสดงตลก ที่ออกมาพูดบ้าง แต่เนื้อความนั้น ออกจะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์สับแหลกวงการหนังญี่ปุ่น รวมถึง ผกก.มิยาซากิ ซะมากกว่า

โดยผกก.รุ่นใหญ่ เจ้าของฉายา บีต ทาเคชิ ในช่วงที่เขายังแสดงตลก (และเคยรับบทเป็น โชกุนทาเคชิ ต้นฉบับ ในรายการโหดมันฮา เวอร์ชั่นญี่ปุ่น) ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์วงการหนังญี่ปุ่น ภายหลังได้รับรางวัล Samurai Award ของงานดังกล่าว ว่า :

"สิ่งที่เลวร้ายเกี่ยวกับวงการหนังญี่ปุ่น ก็คือ บริษัทผู้ผลิตมีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวหนังมากเกินไป ....ลองไปดูรางวัลตุ๊กตาทองของญี่ปุ่นสิ หนังที่ได้รับเลือกส่วนใหญ่มาจาก TOHO , Toei, Shochiku แล้วก็ Nikkatsu บ้าง ทั้งนั้น ซึ่งหนังของผมแทบจะไม่เคยได้เข้าชิงสาขาใดๆ แม้แต่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของตุ๊กตาทองญี่ปุ่นเลย ผมอยากจะรู้นักว่า ทำไมคณะกรรมการตัดสินรางวัลถึงไม่เลือกหนังเรื่องอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจากบริษัทเหล่านี้ ? ใครเป็นสมาชิกคณะกรรมการที่ตัดสินโหวตกันเล่า? นอกเหนือไปจากนี้ หนังที่ได้เข้าชิงทั้งหมด หากเราพิจารณาเฉพาะแค่หนังที่ดีเยี่ยมที่สุด ผมไม่คาดคิดหรอกนะว่า หนังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนั้น จะมาจากบริษัทอื่นๆ ที่นอกเหนือไปจากบริษัทเหล่านี้ แถมนสพ.หลายฉบับ แทบจะไม่ได้พูดถึงมันเลยซะด้วยซ้ำไป ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะ หนังใหญ่หนังดังเหล่านี้ต่างได้ค่าโฆษณา ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แย่เอามากๆ"

อีกทั้ง คิตาโนะ ยังได้พูดถึง ปัญหาที่สตูดิโอหลายแห่งขาดความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานหนังที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง จากการที่พักหลังๆ เอาแต่เนื้อหาจากการ์ตูนหรือนิยาย ไปดัดแปลงทำเป็นหนังกันมากขึ้น "บริษัทหนังไม่กล้าพอที่จะเจียดตังค์ให้กับนักเขียนบทมือโนเนมเลย ฉะนั้น พวกเขาจึงขาดมือเขียนบทที่มีฝีมือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นั่นทำให้เราขาดผลงานที่เป็นเอกลักษณ์เอามากๆเลยด้วย"

ขณะที่ Lasseter ออกมากล่าวชื่นชม มิยาซากิ ในงานนี้ แต่สำหรับ คิตาโนะ นั้น กลับตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง โดยเขาเน้นย้ำว่า "ผมไม่ชอบอนิเมชั่น แล้วก็ ไม่ชอบ ฮายาโอะ มิยาซากิ แต่มันก็ขึ้นกับความคิดของคนๆนึงล่ะ ....ซึ่ง อนิเมชั่น ทำเงินให้ตั้งมากมาย แน่นอนว่า มันเป็นหนังที่ถูกทำออกมาเป็นอย่างดี ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับการเลือกสรร คัดสรรในสิ่งที่คุณต้องการจะให้มีในหนัง ถ้าหากตัวหนังมีคอนเซ็ปต์ที่คุณมีอยู่แล้ว ก็ตามนั้นเลย แต่ยังไงซะ ก็ควรจะตระหนักถึงผลลัพธ์ในสิ่งที่ตนเลือกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งจะต้อง โฟกัส เจาะจง ระเบิดไอเดียของคุณออกมาให้ได้มากที่สุด แล้วก็จงตั้งใจทำมันให้ถึงที่สุดและปลดปล่อยพลังของคุณออกมา คุณก็แค่จำเป็นต้องมองรอบๆตัวเอง เพื่อรับรู้ถึงความเห็นต่างๆนานาที่มีมากขึ้น หากคิดจะทำหนังของคุณล่ะนะ"



แหล่งข่าว : Screen Daily, Variety,animenewsnetwork.com


จอเงิน Evangelion ภาค 4 จะมาหลังจากภาค 3 ราว 4-6 ปี

ข่าวหนึ่งที่บรรดาสาวกของ Evangelion ต่างรอคอยกันมานาน เกี่ยวกับ Evangelion : 3.0 +1.0 หนังรีเมคภาค 4 ของเรื่องนี้ว่าจะออกมายลดฉมแก่แฟนๆตอนไหนเวลาใดกันแน่? ซึ่ง ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.ของ Eva ได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในระหว่างงานอีเว้นต์ที่จัดขึ้น ณ โรงหนัง TOHO Cinemas Nihonbashi กรุงโตเกียว เมื่อ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา โดย อันโนะ ได้กล่าวว่า "อยากจะให้พวกคุณรอคอยกันต่อไปนะ แต่ว่านะ Evangelion: 1.0 มาในปี 2007, 2.0 ในปี 2009, และ 3.0 มาในปี 2012 ซึ่งระยะห่างของหนังแต่ละภาค ก็ราวซัก 2-3 ปี คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ ที่หนังภาคถัดไป (ต่อจาก Eva 3.0) จะมาในอีก 4 ปี ไม่สิ 6 ปี ต่างหาก (ฮา) ......ซะเมื่อไหร่ละ ผมจะทำมันอย่างดีที่สุดครับ "

ในระหว่างงานอีเว้นต์ทอล์กโชว์ดังกล่าว อันโนะ ได้พูดถึง ความสัมพันธ์ระหว่าง เขา กับ ฮายาโอะ มิยาซากิ และ มิยาซากิ เข้ามาพูดคุยกับอันโนะ ในเวลาที่เขาต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งอันโนะ ได้พูดถึงเรื่องนี้หลังจากอนิเมทีวีซีรี่ย์ของ Evangelion ฉายจบลง "ผมรู้สึกเตรียดมาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมเกือบตายแล้วมากกว่า" ในตอนนั้น มีหลายคนได้พยายามช่วยเหลือเขา และคนที่มาช่วยชีวิตเขาจริงๆ นั่นคือ มิยาซากิ อันโนะกล่าวต่อว่า มิยาซากิ โทรหาเขา หลังจาก ซีรี่ย์ Evangelion จบลง พร้อมกับได้ยินข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับอันโนะที่กำลังอยู่ในภาวะคับขัน ในตอนนั้นเอง มิยาซากิ บอกว่า "ผมก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน ไปพักผ่อนก่อนเถอะ พักผ่อนจนกว่าที่คุณสามารถกลับมาสร้างสรรค์บางสิ่งได้อีกครั้ง แล้วก็ ให้พักผ่อนเยอะๆตามที่คุณต้องการ นั่นก็เพราะว่า หากเป็นคุณแล้ว ทั้งคนทั้งเงิน ก็จะมารวมตัวกันเอง " และจากคำพูดของมิยาซากินี้เอง ทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายจริงๆ

อีกทั้ง มิยาซากิ ยังบอกอีกว่า มันคงโอเค หากอันโนะตัดสินใจเลิกทำหนัง แต่หลังจากนั้น เขาบอกต่อว่า "ไม่สิ มันคงจะดีเยี่ยม ถ้าคุณทำมันต่อไป เพราะคุณเองก็เคยพูดไม่ใช่เหรอว่า คุณจะพยายามอย่างหนักจนถึงที่สุด และจะประสบความสำเร็จไปกับมันอย่างแน่นอน"

ในระหว่างที่กำลังพูดคุยถึง หนังรีเมคภาค 4 ของ Eva นี้เอง เขาได้พูดไปพลางน้ำตาคลอไปว่า "แม้แต่ในตอนนี้ พอผมหวนกลับไปนึกถึงตอนนั้น ผมนี่ล่ะ ร้องไห้เลย .... มันเจ็บปวดอย่างมากที่จะจดจำมันน่ะ"

ก่อนหน้านี้ อันโนะ ยังได้ปรากฏตัวในงาน เทศกาลหนังนานาชาติโตเกียว ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาได้พูดถึงสถานการณ์ปัจจุบันวงการหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นว่า "อนิเมชั่นญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ทางตัน มันยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ นอกเสียจากเราสามารถทำอนิเมชั่นโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาผลกำไร ซึ่งนั่นมันอาจสายเกินไปก็เป็นได้" อีกทั้ง ทาง Variety แหล่งข่าวทางฝั่งตะวันตก ยังได้รายงานถึงคอมเม้นต์ของอันโนะเกี่ยวกับ Evangelion ในงานดังกล่าวว่า " ผมจะทำอย่างแน่นอน แต่ผมยังมี Animator Expo ต้องทำด้วยเช่นกัน ผมกำลังคิดอยู่ว่า ผมจะกลับไปทำ Evangelion ต่อ หลังจากที่ผมได้ทำสิ่งที่ต่างไปจากเดิม" ......ซึ่ง Animator Expo ที่ว่านี้ ก็คือโปรเจ็คอนิเมเรื่องสั้นจากฝีมืออนิเมเตอร์มือใหม่ ที่เป็นการทำร่วมกันระหว่าง Studio Khara และ Dwango



แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com


รายละเอียดเพิ่มเติม Yoru no Yatterman

จากสัปดาห์ก่อน ที่ได้มีการเผยโปรเจ็ค Yoru no Yatterman ซีรี่ย์อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ คู่แฝดอภินิหาร Yatterman ไปแล้วนั้น ล่าสุดก็มีข้อมูลเพิ่มเติมของอนิเมชุดนี้ออกมาแล้ว โดย อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง Tokyo MX ในเดือน ม.ค. 2015 และยังคงได้สตูดิโอ Tatsunoko มารับหน้าที่ผลิตเช่นเคย ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี ของอนิเมซีรี่ย์ตระกูล Time Bokan ด้วย โดยจะทำออกมาทั้งหมด 12 ตอน ตอนนึง มีความยาว 30 นาที

ในส่วนของตัวละครหลักๆนั้น ขณะนี้ได้มีการเผยโฉมของ โบยักกี้ (ขวา) กับ ทงซูร่า (ซ้าย) 2 สมาชิกแก๊งโจรติ๊งต๊อง โดรอมโบ ออกมาแล้ว ซึ่งก็ออกมาแบบในรูปโฉมใหม่ เป็นผู้เป็นคนมากกว่าอนิเมต้นตำรับ ซะจนไม่เหลือเค้าเดิม ....คาดว่า ตัวละครหลักที่เหลือ ทั้ง Yatterman เบอร์ 1 - 2 และ โดรอนโจ โจรสาวแห่งแก๊งโดรอมโบ น่าจะมีรูปลักษณ์รูปโฉมที่เปลี่ยนไปจากเดิม เช่นกัน

ส่วนเรื่องราวของอนิเมภาคนี้ เริ่มต้น ณ เกาะแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างไกล ซึ่งเกาะที่ว่านั้น คือ อาณาจักร Yatterman ดินแดนสวรรค์ที่ปกครองโดยเหล่า Yatterman คู่หูผู้พิทักษ์คุณธรรม ต่อมาก็มีเด็กสาวคนหนึ่ง ได้เดินทางมายังดินแดนแห่งนี้ เพื่อขอร้องความช่วยเหลือ ให้ช่วยรักษาชีวิตคุณแม่ของเธอที่กำลังป่วยหนัก ทว่าก็ไม่ทันการ คุณแม่ของเธอจากไปเสียก่อน ชนิดที่ไม่มีใครออกมาช่วยเหลือเธอเลย

ขณะเดียวกัน กลุ่มโจรโดรอมโบ ที่ประกอบไปด้วย โดรอนโจ สาวสวยที่คอยทำงานให้กับบอสนาม โดคุโรเบ้ พร้อมกับลูกน้องคนสนิท 2 คน คือ โบยักกี้ กับ ทงซูร่า ทั้งหมดได้เข้าต่อสู้กับ Yatterman แล้วก็พ่ายแพ้ไปอย่างหลุดลุ่ย จนถูกเนรเทศออกมาจากเกาะแห่งนี้

และนี่คือเรื่องราวของ แก๊งโจรโดรอมโบในยุคใหม่ ที่มีทั้ง โดรอนโจ , โบยักกี้ และ ทงซูร่า รวมถึง การก่อกำเนิดของ กันจัง และ ไอจัง ในฐานะ Yatterman

โบยัคกี้ ทงซูระ เวอร์ชั่นใหม่ เมื่อเทียบกับ เวอร์ชั่นดั้งเดิม(ขวา)



แหล่งข่าวและรูปภาพ : ITmedia News ,0takomu,animenewsnetwork.com

 


อยากเป็นสาวน้อยเวทมนตร์.............จงมาเขมือบซาลาเปาของกระผม!!

เสี่ยคิวเบย์ยังคงงัดแผนการตลาดเพื่อชักชวนสาวๆหรือใครต่อใคร มาเข้าร่วมกองทัพสาวน้อยเวทมนตร์ในสังกัดตนอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้กระแสตกจนเกินไป... ล่าสุด ร้านสะดวกซื้อ LAWSON ได้เตรียมออกวางจำหน่ายซาลาเปาที่ทำรูปร่างหน้าตาออกมาเป็น คิวเบย์ จาก Madoka Magica ซึ่งซาลาเปาของเสี่ยคิวนั้น เป็นไส้ mapo tofu (เต้าหู้ทรงเครื่องแบบเสฉวน) วาดหน้าตาได้ชวนให้แฟนๆได้ลิ้มลอง เป็นสาวน้อยเวทมนตร์กันเป็นแถบ 555+ โดยซาลาเปาคิวเบย์ มีกำหนดออกวางขายทั่วญี่ปุ่น 4 พ.ย. 2014 ในราคาลูกละ 165 เยน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou, Narinari,animenewsnetwork.com

 


Hatsukoi Honya ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง Saikano

นิตยสาร Melody ของสนพ.ฮาคุเซ็นฉะ ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า อ.ชิน ทาคาฮาชิ ผู้แต่งเรื่อง Saikano กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุด กับเรื่องที่มีชื่อว่า Hatsukoi Honya ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.พ. 2015 ที่มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 28 ธ.ค. 2014 ซึ่งซีรี่ย์ดังกล่าวก็เป็นภาคต่อของ Ano Shōtengai no, Honya no, Chiisana Oku-san no O-Hanashi (The Story of a Little Shopkeeper, of a Bookstore, in That Shopping District) ที่เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสารเดียวกัน เมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวของ เก็นจิ ลูกค้าธรรมดาๆของร้านหนังสือแห่งหนึ่ง ที่กำลังมีรักแรกกับสาวร้านหนังสือ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากภาคก่อนหน้านี้อีกหลายปี

หลังจาก อ.ทาคาฮาชิ จบเรื่อง Saikano แล้ว ก็มีซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องอื่น ออกมาประปราย อาทิ Kimi no Kakera ลงตีพิมพ์ใน Shonen Sunday ช่วงปี 2002-2004 แต่พิมพ์ไม่จบ ก่อนจะไปสานเรื่องราวต่อในฉบับรวมเล่ม (แบบเขียนไม่ปะติดปะต่อ) จนจบที่เล่ม 9 เมื่อ ก.ค. 2010


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


"ยอดนักปรุง โซมะ" เตรียมดวลปรุงอาหารในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ !?

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 49/2014 และ นิตยสาร Comics News ฉบับ พ.ย. 2014 ได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวบนหน้าปกว่า Shokugeki no Sōma หรือ ยอดนักปรุง โซมะ ซีรี่ย์ปรุงอาหารปลดปล่อยรีแอ็คชั่นไม่เลือก ของ อ.ยูโตะ สึคุดะ กับ อ.ชุน ซาเอกิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายในปี 2015 ซึ่งก็สอดคล้องกับข่าวจาก twitter ของร้านหนังสือยาจิมายะ สาขา โกฟุคุ ที่ได้ทวีตออกไปเมื่อก่อนหน้านั้น (ก่อนจะลบออกไป)

ยอดนักปรุง โซมะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ พ.ย. 2012 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ โซมะ เด็กหนุ่มผู้คอยทำงานช่วยเหลือคุณพ่อในร้านอาหารชุดของพวกเขาเอง โดยพ่อลูกคู่นี้มักดวลทำอาหารแข่งกันบ่อยครั้ง และ โซมะ เป็นฝ่ายพ่ายแพ้คุณพ่อ ผู้เป็นเชฟมือฉมังระดับโลก แทบทุกครั้ง ต่อมา โซมะ ถูกคุณพ่อส่งไปเรียนต่อยังโรงเรียนโทสึกิ โรงเรียนสอนทำอาหารชั้นนำ ที่ขึ้นชื่อว่าโหดหิน สอบเข้ายาก แถมคนจบจากโรงเรียนแห่งนี้ออกมาแค่ 10% เท่านั้น.....ซึ่งเรื่องนี้ นอกจากจะได้ อ.สึคุดะ เป็นผู้แต่ง , อ.ซาเอกิ เป็นผู้วาดภาพแล้ว ยังได้ ยูกิ มิโรซากิ นางแบบสาว คอสเพลเยอร์ และ เชฟ เป็นผู้คิดค้นสูตรอาหารให้กับการ์ตูนเรื่องนี้ (ในบางเล่ม) ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comics News 11/2014 ,Weekly Shonen Jump 49/2014,0takomu,animenewsnetwork.com

 


The Last -Naruto the Movie- จะมีการจัดพิมพ์ในรูปแบบนิยายด้วย + ส่งท้ายมังงะ นารุโตะ ด้วยการตีพิมพ์ 2 ตอนรวดในจัมป์ ฉบับที่ 50/2014

นอกจากแฟนๆนารุโตะ จะได้ตามติดบทสรุปสุดท้ายท้ายสุดของเจ้าโตะและผองเพื่อนในรูปแบบอนิเมจอเงิน กับหนัง The Last -Naruto the Movie- แล้ว แฟนๆของเรื่องนี้ ยังจะได้ติดตามในอีกช่องทางหนึ่ง โดย Jump j Book ได้เผยว่า หนังชุดนี้จะมีการนำไปเขียนในรูปแบบนิยาย โดย มารุโอะ เคียวซึกะ มีกำหนดวางขายวันที่ 8 ธ.ค. 2014 หลังจากที่ตัวหนังออกฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่นเพียง 2 วัน

The Last -Naruto the Movie- ฉบับนิยาย เป็นเรื่องราวที่ดวงจันทร์กำลังขยับเข้าใกล้โลกมากขึ้น ซึ่งทั้งดวงจันทร์และอุกกาบาตต่างก็พุ่งชนไปที่โลกเรื่อยๆ และในวันสุดท้ายของโลกได้มาถึง ฮิวงะ ฮานาบิ น้องสาวของฮินาตะ ได้ถูกชายลึกลับลักพาตัวไปในโคโนฮะ , นารุโตะ ซาสึเกะ ซากุระ ซาอิ ชิกามารุ และ ฮินาตะ ได้รวมตัวกันจัดทีมทำภารกิจเข้าช่วยเหลือฮานาบิ พวกเขาทั้งหมดจะสามารถรับมือกับวิกฤตนี้ได้หรือไม่?

The Last -Naruto the Movie- มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 6 ธ.ค. 2014 ซึ่งเป็นหนังจอเงินของนารุโตะชุดแรกในรอบ 2 ปี แถมยังเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค "Naruto Shin Jidai Kaimaku Project" ( โปรเจ็คเปิดศักราชใหม่นารุโตะ) โปรเจ็คฉลองครบรอบ 15 ปีของนารุโตะ ซึ่งหนังดังกล่าว ได้ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ มาดูแลโปรเจ็คหนัง ทั้งในส่วนเนื้อเรื่อง และ การออกแบบตัวละคร ขณะที่ ทสึเนโอะ โคบายาชิ (The Twelve Kingdoms, Emma: A Victorian Romance, Kurokami The Animation) รับหน้าที่กำกับ และ สุคิมะ สวิตช์ รับหน้าที่ทำดนตรี และ พากย์เสียงเป็นตัวละครนินจาในเรื่อง

อนึ่ง สำหรับผู้เข้าชมหนัง The Last -Naruto the Movie- กันในโรงภาพยนตร์ จะได้รับหนังสือชุด Official Movie Book Naruto Hiden Retsu no Sho ไปเก็บที่บ้าน หนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือที่แยกมาจาก Naruto: The Official Character Data Book โดยหนังสือดังกล่าว จะมีการ์ตูนพิเศษตอนนึงรวมอยู่ด้วย เท่านั้นไม่พอ สำหรับคนที่เข้าชมหนังในโรง 1,500,000 คนแรก จะได้รับสติ๊กเกอร์ตัวละครจากนารุโตะ จำนวน 1 ชิ้น จากทั้งหมด 3 แบบ ประกอบด้วย นารุโตะ ,ซาสึเกะ และ คาคาชิ

นอกจากนี้ ฉบับมังงะของนารุโตะ ที่มีกำหนดจะจบบริบูรณ์ในวันที่ 10 พ.ย. 2014 กับนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 50 นั้น ก็จะมีการตีพิมพ์ 2 ตอนรวด กับตอนที่ 699 และ 700 ให้แฟนๆร่วมสั่งลาเจ้าโตะกันอย่างเต็มอิ่มถึง 44 หน้าด้วยกัน อีกทั้ง ในตอนที่ 700 ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้จะมีการตีพิมพ์เป็นหน้าสีทั้งหมด!!!!!! (ตอนที่ 699 มีหน้าสีเฉพาะหน้าเปิดตอนเท่านั้น)

อย่างไรก็ตาม แฟนๆก็ยังจะได้ติดตามนารุโตะกันต่อ ในรูปแบบละครเวที ที่มีกำหนดจะเปิดการแสดงกันที่โตเกียว ช่วงเดือน มี.ค. 2015 อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


โก นากาอิ สืบสานตำนาน Devilman ต่อ กับภาคใหม่ล่าสุด

เว็บไซต์หลักของนิตยสารการ์ตูนในเครือโชกะกุกัง ทั้ง Big Comic, Big Comic Original, และ Big Comic Superior ได้พร้อมใจกันแจ้งว่า อ.โก นากาอิ นักเขียนการ์ตูนรุ่นเก๋าแห่งวงการจาก Mazinger Z, Getter Robo, Cutey Honey จะเขียนภาคใหม่ล่าสุดของ Devilman กับภาคที่มีชื่อว่า Devilman Saga มีกำหนดตีพิมพ์ใน Big Comic ฉบับแรกของปี 2015 ที่มีกำหนดวางขายในวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. 2014 ....

แม้ว่า อ.นากาอิ ได้เคลียร์ซีรี่ย์ของตนเองอย่าง Devilman G , Cutey Honey vs Devilman Lady จบลงช่วงปี 2013-2014 แต่เขายังมีผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันอย่าง Shin Mazinger Zero vs Ankoku Daishougun ที่ทำงานร่วมกับ โยชิอากิ ทาบาตะ กับ ยูกิ ยูโงะ และ Grendizer Giga ในนิตยสาร Champion RED รวมถึงผลงานการ์ตูนอัตชีวประวัติตนเองอย่าง Gekiman! ~Mazinger Z no Shō~ (Gekiman!: Mazinger Z Chapter) ในนิตยสาร Weekly Manga Goraku เมื่อ ส.ค. 2014 ซึ่งเรื่องดังกล่าว เป็นการนำเสนอเบื้องหลังของ อ.นากาอิ ในการเขียนเรื่อง Mazinger Z

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จับชายญี่ปุ่นขายแบงค์กาโม่"วันพีซ"

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ในยุคนี้ยังมีคนเล่นแบงค์"กาโม่" แบงค์ลวดลายการ์ตูนกันอยู่อีก และที่สำคัญก็ดันเอาไปทำเรื่องไม่ดีอีกต่างหาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมิซากิ จ.โอคายามะ ได้จับกุมตัว โทโมอากิ ทานาฮาชิ เซลส์แมนหนุ่มวัย 45 ปี จากเมืองนาโงย่า ในข้อหากระทำการจำหน่ายแบงค์ US Dollar ที่มีสติ๊กเกอร์ตัวละครจากวันพีซแปะติดอยู่ ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่น

โดย ทานาฮาชิ ถูกกล่าวหาว่า ได้จำหน่ายแบงค์ดังกล่าวผ่านการประมูลออนไลน์ ถึง 4 ครั้ง ในช่วงต้นเดือน มี.ค. - กลาง ส.ค. 2014 ในราคาใบละ 1,500 เยน ซึ่งจนท.ได้ค้นพบแบงค์ US Dollar จำนวน 448 ใบ ที่บ้านพักของเขา ซึ่งในจำนวนนั้น ยังมีแบงค์กาโม่ลายตัวละครจาก Frozen หนังอนิเมชั่นเรื่องดังของ Disney รวมอยู่ด้วย

จากข่าวนี้ ก็เป็นการเตือนน้องๆหนูๆ ไปกลายๆว่า อย่าพกแบงค์กาโม่ไปญี่ปุ่นเป็นอันขาดนะครับ......


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sankei West,Otakomu,animenewsnetwork.com



NisiOisin ฟิดปั๋ง!! ..... ปั่นการ์ตูนสั้น 9 เรื่อง ใน 4 เดือน!!

ไม่รู้ว่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก อ.ฮิโระ มาชิมะ ผู้แต่ง แฟรี่เทล หรืออย่างไร !? เลยทำให้ NisiOisin ผู้แต่งนิยายซีรี่ย์ Monogatari เลยคิดจะฟิต แต่งการ์ตูนอย่างบ้าเลือดตามไปด้วย!! (แต่คงไม่ถึงขนาดเขียนการ์ตูน 100 กว่าหน้า ในช่วงอาทิตย์ สองอาทิตย์หรอก!!) โดยมีรายงานว่า NisiOisin เตรียมจะเขียนเนื้อเรื่องให้กับการ์ตูนเรื่องสั้นจำนวน 9 เรื่อง ลงในนิตยสารต่างๆของสนพ.ชูเอย์ฉะ ทั้ง Weekly Shonen Jump, Jump Square, Young Jump, และ Bessatsu Margaret ตลอดระยะเวลา 4 เดือนเต็ม ตั้งแต่ พ.ย. 2014 - ก.พ. 2015 ซึ่งแต่ละเรื่องที่เขาเขียนนั้น ก็จะมีคนวาดภาพ-ธีมเรื่องที่แตกต่างกันไป ซึ่งมีดังต่อไปนี้

"Musume Iri-Bako" (Girl in a Box)
ศิลปิน : Akira Akatsuki (Medaka Box)
ธีมเรื่อง : ลังกระดาษ (ในวันฝนตก)
ตีพิมพ์ :1 พ.ย. 2014 (Weekly Shonen Jump)

"RKD-EK9"
ศิลปิน : Takeshi Obata (Death Note, Bakuman., Hikaru no Go)
ธีมเรื่อง : แดนสวรรค์ (Paradise)
ตีพิมพ์ : 4 พ.ย. 2014 (Jump Square)

"Nan Made Nara Koroseru?" (Until What Will You Keep on Killing?)
ศิลปิน : Akihisa Ikeda (Rosario + Vampire)
ธีมเรื่อง : สัตว์
ตีพิมพ์ : 4 พ.ย. 2014 (Jump Square)

"Koi Aru Dōguya" (Love at the Curio Shop)
ศิลปิน : Aiji Yamakawa (Chocolate Underground, Stand Up!)
ธีมเรื่อง : (นิ้ว) แหวน
ตีพิมพ์ : 13 ธ.ค. 2014 (Bessatsu Margaret)

"Bokura wa Zatsu ni wa Manabanai" (We Don't Learn Sloppily)
ศิลปิน : Mizuki Kawashita (Ichigo 100%)
ธีมเรื่อง : เหงื่อ
ตีพิมพ์ : ม.ค. 2015 (Weekly Shonen Jump)

"Tomodachi Inai Dōmei" (Friendless Alliance)
ศิลปิน : Renjuro Kindaichi (Haré+Guu)
ธีมเรื่อง : บทสนทนาอันดราม่า
ตีพิมพ์ : ก.พ. 2015 ( Jump Square)

"Dōshitemo Kanaetai Tatta Hitotsu no Negai to Wari to Sōdemonai 99 no Negai"
(The only wish I want granted by all means is comparable to 99 wishes)

ศิลปิน : Hikaru Nakamura (Saint Young Men, Arakawa Under the Bridge)
ธีมเรื่อง : ความปรารถนา
ตีพิมพ์ : ม.ค.2015 (Young Jump)

"Offside wo Oshiete" (Teach me the Offside)
ศิลปิน : Atsushi Nakayama (Nejimaki Kagyū)
ธีมเรื่อง : ฟุตบอล
ตีพิมพ์ : 15 ธ.ค. 2014 (Weekly Shonen Jump)

"Hunger Strike!"
ศิลปิน : Teppei Fukushima (Samurai Usagi)
ธีมเรื่อง : ความหิวโหย
ตีพิมพ์ : 4 ธ.ค. 2014 (Young Jump)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


สโนว์ไวท์ กับ คนแคระทั้ง 7 ในแบบฉบับของ "จุนจิ อิโต้"

ฟังแล้ว ก็เข้ากับบรรยากาศช่วงเทศกาลปล่อยผี (หลอกเอาขนม) ของฝรั่งกัน ...เรียกได้ว่า แทบจะลืมเวอร์ชั่นที่ใครต่อใครหลายคนเคยสัมผัสกันเมื่อสมัยยังเด็กไปได้เลย!! สำหรับ สโนว์ไวท์ กับ คนแคระทั้ง 7 ในแบบฉบับมังงะของ อ.จุนจิ อิโต้ นักเขียนการ์ตูนแนวสยองขวัญ จาก Tomie, Uzumaki และ Gyo โดย Pretty Cruel Snow White Fairy Tail หรือ สโนว์ไวท์เวอร์ชั่นหลอนนี้ เป็นเรื่องสั้นเพิ่งลงตีพิมพ์ไปในนิตยสาร Manga Grimm Douwa ของสนพ.บุนคาฉะ ฉบับ ธ.ค. ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 30 ต.ค.

.....ดูจากหน้าสโนว์ไวท์ นึกถึงโทมิเอะ ยังไงยังงั้นเลย..............


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com,crunchyroll.com


Go! Princess Precure ซีรี่ย์ภาคใหม่ประจำปี 2015 ของ Precure

Precure ซีรี่ย์ขบวนการสาวน้อยเวทมนตร์ ที่ยังคงขยันโกยตังค์ทำกำไรให้กับ Toei อย่างต่อเนื่องทุกปี ล่าสุด ได้มีการจดทะเบียนการค้า โลโก้ และ สินค้าของ Go! Princess Precure เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Go! Princess Precure จะเป็นซีรี่ย์อนิเมภาคใหม่ล่าสุดของ Precure ที่มีกำหนดออกฉายต่อจาก HappinessCharge PreCure! ซีรี่ย์ Precure ภาคปัจจุบัน ในเดือน ก.พ. 2015

 

แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com

 


ยกเลิกงานอีเว้นต์แจกลายเซ็น "ลาลาโกะ โคจิมะ" เนื่องจากคดีข่มขู่

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร ARIA ของสนพ.โคดันฉะ ได้แจ้งยกเลิกกิจกรรมการแจกลายเซ็นของ อ.ลาลาโกะ โคจิมะ นักเขียนการ์ตูนในสังกัด ในงาน Animate Girls Festival 2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อันเนื่องมาจากคดีส่งจดหมายขู่ถึงกองบก.ของ ARIA และเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ทำให้พวกเขาตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมช่วงนี้ไป ซึ่งคดีดังกล่าว จนท.ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ ณ ขณะนี้

Animate Girls Festival เป็นงานอีเว้นต์ของร้าน Animate ที่เจาะกลุ่มสาวๆคอการ์ตูนโดยเฉพาะ ซึ่งกิจกรรมนั้นก็ครอบคลุมตั้งแต่ เกม อนิเม การ์ตูนแนวบอยเลิฟ โมเดล แล้วก็ คอสเพลย์ ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แล้ว มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8-9 พ.ย. 2014 ณ อิเคบุคุโระ กรุงโตเกียว โดย อ.โคจิมะ เคยได้รับจดหมายข่มขู่แบบเดียวกัน ในงานอีเว้นต์ของร้าน Comic Ōkoku ที่โยโกฮาม่า เมื่อ พ.ย. 2013 ซึ่งอีเว้นต์ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกตามมา

อ.โคจิมะ กำลังมีผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบัน อย่าง Hoshikuzu Drop ในนิตยสาร ARIA เมื่อเม.ย. 2014 และจพออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มแรกในวันที่ 7 พ.ย. 2014 เป็นเรื่องราวของ ชิโนะ เด็กหนุ่มม.ปลาย ที่ย้ายโรงเรียนจากโตเกียว ไปยัง อิบารากิ ซึ่งที่นั่นเอง เขาเข้าชมรมดาราศาสตร์และได้พบกับเด็กสาวนาม อิจิโกะ เซระ เข้า ซึ่งเรื่องราวต่อจากนั้น ก็เป็นแนวชีวิตประจำวันของเขาและเธอในชมรมแห่งนั้น

แหล่งข่าว : Otapol,animenewsnetwork.com

 


Saint Seiya Soul of Gold อนิเมใหม่ล่าสุดของ เซนต์เซย่า มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ผลิ 2015

Bandai ได้อัพทีเซอร์และภาพแรกของ Saint Seiya -Ōgon Tamashii- (Saint Seiya soul of gold) โปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของเซนต์เซย่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในงาน Tamashii Nations 2014 เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งอนิเมดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของเหล่าโกลด์เซนต์ โดยเฉพาะ แต่ยังไม่ได้ระบุว่า เป็นอนิเมซีรี่ย์ , อนิเมจอเงิน หรือ OVA ...ที่แน่ๆอนิเมชุดนี้มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2015 โดยข้อความบนภาพวิชวลนั้น อ่านได้ว่า "Gold Cosmos reborn."

เซนต์ เซย่า ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ช่วงปี 1985-1990 และมียอดตีพิมพ์จากทั่วโลกมากกว่า 34 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 1986 และได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยมีการออกฉายมากกว่า 80 ประเทศด้วยกัน อีกทั้งยังถูกทำเป็นอนิเมจอเงินจำนวนหลายภาคด้วยกัน

Saint Seiya Omega อนิเมซีรี่ย์ภาคแรกในรอบ 20 กว่าปี ออกฉายตั้งแต่ เม.ย. 2012 - มี.ค. 2014 อีกทั้ง ยังมีการทำในรูปแบบหนังอนิเมชั่น 3DCG ชุด Legend of Sanctuary ออกฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ มิ.ย. 2014 และเพิ่งออกฉายบนโรงในบ้านเราเมื่อไม่นานมานี้


แหล่งข่าว : Cinema Today, Game Watch, Yaraon! ,animenewsnetwork.com

 


OVA ชุด 3 ของ New Prince of Tennis มา ก.พ. 2015

นิตยสาร Jump Square ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 4 พ.ย. นี้นั้น ได้แจ้งว่า New Prince of Tennis ซีรี่ย์การ์ตูนภาคปัจจุบันของ Prince of Tennis กำลังจะมี OVA ชุด 3 ออกมาในวันที่ 20 ก.พ. 2015 โดย OVA ดังกล่าว ถือเป็นตอนที่ 3 ของ OVA ชุด New Prince of Tennis OVA vs. Genius 10 ซึ่งประกอบด้วย ตอนที่ 5 Saikyō no Pair" (การจับคู่ที่แข็งแกร่งสุด) กับตอนที่ 6 "Uragiri to Kōshō" (การทรยศและการต่อรอง) ซึ่งตอน 5 จะใช้เพลงปิด ที่ร้องโดยกลุ่ม "GIGS" ที่ประกอบด้วย Ryōma Echizen (Junko Minagawa), Kunimitsu Tezuka (Ryotaro Okiayu), Keigo Atobe (Junichi Suwabe), และ Genichirō Sanada (Taiten Kusunoki) ขณะที่ตอน 6 จะใช้เพลงประกอบ ที่ขับร้องโดย "Rikkai Young Kan" ที่ประกอบด้วย Masaharu Niō (Yuuki Masuda), Hiroshi Yagyu (Eisuke Tsuda), Bunta Marui (Naozumi Takahashi), และ Akaya Kirihara (Showtaro Morikubo)

นอกจากนี้ ใน OVA ชุด 3 จะแถมอนิเมสั้นชุด Hōkago no Ōji-sama (The Prince of After School) ที่มีมาทั้งหมด 3 ตอนด้วยกัน ("One Tokyo ni Iku sa," "Hiyoshi Ijiri," และ "Obake Nantenai sa") , อนิเมเพลปิดแบบไร้เครดิต 2 เวอร์ชั่น , ภาพสแนปช็อตของ Kikumaru, Fuji, Kintarō, และ Yūta กำลังดื่มน้ำ ตอนเข้าค่ายฝึกซ้อมทีมชาติชุด U-17 , ภาพวาดสเก็ตช์ The Prince of After School ในธีมวาเลนไทน์ของ Shishido, Ōtori, และ Marui พร้อมโน้ตบันทึกของบรรดาผู้เกี่ยวข้อง OVA ชุดนี้ จำนวน 8 หน้าด้วยกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ไม่ต้องรอนาน!!! ..อนิเมซีซั่น 3 "คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส" มา ม.ค. 2015

หลังจากมีการประกาศทำอนิเมซีซั่น 3 ของนักบาสหนุ่มจืด คุโรโกะ มาได้พักใหญ่ ซะจนทำเอาหลายคนสงสัยว่า จะมาช่วงเวลาตอนไหนของปี 2015 กัน!? และล่าสุดบรรดาแม่ยกของเรื่องนี้ ไม่ต้องรอคอยกันนาน เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 49/2014 ได้แจ้งว่า อนิเมซีซั่น 3 ของ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส จะออกฉายช่วงเดือน ม.ค. 2015 อย่างแน่นอน!! พร้อมกันนี้ยังได้อัพเดตรายชื่อนักพากย์เพิ่มเติม ที่จะมาร่วมพากย์ในอนิเมซีซั่นนี้ (ล้วนเป็นสมาชิกของทีม Rakuzan ) ได้แก่ :

Wataru Hatano พากย์เป็น Reo Mibuchi
Toshiki Masuda พากย์เป็น Kotarō Hayama
Takahiro Fujiwara พากย์เป็น Eikichi Nebuya.

ทั้ง 3 คนนี้ ยังจะได้ร่วมพากย์เสียงใน drama CD ที่จะแถมมากับ ฉบับรวมเล่มที่ 30 ของคุโรโกะ ที่จะวางขายในวันที่ 4 ธ.ค. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Death Billiards อนิเมจากโครงการ Anime Mirai ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัว

Death Billiards หนึ่งในอนิเมจากโครงการ Anime Mirai ได้รับสานต่อในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์อย่างเต็มตัว ในชื่อว่า Death Parade มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ในปี 2015

อนิเมสั้นเรื่องดังกล่าว ออกฉายเมื่อ ก.พ. 2013 เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มและชายแก่คู่หนึ่ง ที่ได้เข้าร่วมเล่นเกมชิงเงินรางวัลหลายล้าน ซึ่งนำพาความเสี่ยงในชีวิตของตนที่ต้องแขวนอยู่บนเส้นด้ายด้วย .... โดยอนิเมฉบับเต็มนั้น จะได้ Yuzuru Tachikawa รับหน้าที่กำกับ เขียนบท ออกแบบคอนเซ็ปต์ ทำสตอรี่บอร์ด ณ สตูดิโอ MADHOUSE ขณะที่ Shinichii Kurita รับหน้าที่ผกก.อนิเมชั่น กับ ออกแบบตัวละคร ในส่วนของนักพากย์ ได้ Tomoaki Maeno (Akatsuki no Yona, Pretty Rhythm Rainbow Live) รับบทเป็นบาร์เท็นเดอร์, Asami Seto (Tari Tari, Valvrave the Liberator) รับบทเป็นหญิงสาว, Yūichi Nakamura (Clannad, World Trigger) รับบท ชายหนุ่ม และ Jun Hazumi (The Flying House, Kemonozume) รับบท ชายแก่

อนึ่ง Anime Mirai เป็นโครงการพัฒนาทักษะอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ ที่จัดขึ้นโดยสมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น (JAniCA) โดยได้รับเงินสนับสนุนจากหน่วยงานด้านวัฒนธรรมของรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งจะมีการแบ่งเงินทุนไปให้กับสตูดิโอต่างๆ ที่ต้องการอยากฝึกฝนทักษะอนิเมเตอร์มือใหม่ของพวกเขาโดยเฉพาะ


แหล่งข่าว : Mantan Web ,0takomu,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง"ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง" กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ในปี 2015

ขณะที่แฟนๆบ้านเรายังคงรอคอยเล่มที่เหลือของ ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง กันอีกยาวไกล แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น แฟนๆก็เตรียมจะได้สัมผัสซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ของ อ.โคจิ คุเมตะ กัน ในช่วงต้นปีหน้า โดยนิตยสาร Le Paradis (Rakuen) ของสนพ.ฮาคุเซ็นฉะ ได้แจ้งข่าวว่า อ.คุเมตะ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ลงตีพิมพ์ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 28 ก.พ.2015 ..แม้ว่าผลงานเรื่องใหม่นี้จะยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเรื่อง รวมถึงไม่ได้ระบุว่าเป็นเรื่องยาว หรือ เรื่องสั้น แต่ที่แน่ๆเรื่องใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวของ เจ้าชายเปลือย ผู้มีความสามารถในมองเห็นตัวตนที่แท้จริงของคนนั้นๆ พร้อมกับถอดหน้ากากที่ปิดบังคนเหล่านี้เสีย

ปัจจุบัน อ.คุเมตะ มีผลงานเรื่อง Sekkachi Hakushaku to Jikan Dorobō ลงตีพิมพ์ใน Shōnen Magazine ตั้งแต่ปี 2013 และมีกำหนดจะจบลงใน part ที่ 7 ในอนาคตอันใกล้






แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


"หอพักมังงะ" เตรียมตัวเปิดให้ชาวต่างชาติเข้าพักในอนาคต

สำหรับคอการ์ตูนอนิเมจากทั่วโลกนั้น มังงะคาเฟ่ คือสถานที่ยอดนิยมที่พวกเขาชอบมาแวะเวียนบ่อยๆ เวลาไปญี่ปุ่นช่วงหยุดพักร้อนของพวกเขา แต่สิ่งที่คออนิเมต่างชาติหวังมากไปกว่านั้นก็คือ สถานที่ในญี่ปุ่นที่มีทั้งการ์ตูนอยู่เต็มไปหมด รวมถึง ยังได้อาศัยพักผ่อนนอนหลับ และ ค่าอาหารอันสุดถูกด้วย ซึ่ง Slow Curve ก็ได้สนองตอบความต้องการของพวกเขา ด้วยการวางแผนจัดตั้ง "หอพักมังงะ" (manga apartment) สำหรับเอาอกเอาใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผู้บ้าการ์ตูนสุดๆ ที่เข้ามาเที่ยวที่ญี่ปุ่น โดยเฉพาะ

หอพักดังกล่าว จะเป็นตึก 10 ชั้น คิดค่าเช่าคืนละ 5,000 เยน (ประมาณ 1,500 บาท) ซึ่งแต่ละห้องจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน รวมไปถึงหนังสือการ์ตูนจำนวนนับ 2,000 เล่ม ติดตั้งอยู่บนผนังห้องด้วย!!!!! งานนี้คงได้อ่านการ์ตูนกันจุใจแทบจะไม้ต้องออกไปเที่ยวข้างนอกกันเลย!!!!

Slow Curve มีแผนจะเปิดอพาร์ทเมนต์ในแถบ อากิฮาบาระ , อิเคบุคุโระ และ นาคาโนะ ซึ่งหอพักที่ตั้งในแต่ละย่านนั้นจะมีลักษณะแตกต่างกัน กล่าวคือ แถวอากิฮาบาระ จะมีการเสริมข่าวสารการ์ตูนอนิเม , แกวอิเคบุคุโระ จะเน้นการ์ตูนเอาใจคนอ่านผู้หญิงเป็นหลัก และ นาคาโนะ จะเน้นการ์ตูนยุคเก่าๆ เป็นต้น ซึ่งใครที่มาอาศัยอยู่หอพักดังกล่าวข้างต้น จะมีค่าที่พักที่ถูกกว่าโรงแรมทั่วไป รวมถึงยังได้ส่วนลดร้านอาหาร,คอสเพลย์คาเฟ่ แล้วก็ร้านค้าต่างๆอีกด้วย

Slow Curve อยู่ในระหว่างการหาสถานที่จัดทำหอพัก โดยได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือของ Tomareru บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของโตเกียว ซึ่งหอพักมังงะนี้ มีแผนที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพักในอีก 3 ปี ข้างหน้า


แหล่งข่าว : Flickr,animenewsnetwork.com


สตูดิโอ SEDIC แจงรายได้เท็จ + ถูกสั่งให้ชำระภาษีเพิ่ม !?

สำนักงานสรรพากรเขตโตเกียว ได้ออกมากล่าวหา SEDIC International Inc บริษัทผู้ผลิตหนังดังหลายต่อหลายเรื่องว่า ไม่ยอมแสดงที่มาเกี่ยวกับรายได้ของหนังที่ออกฉายยังต่างประเทศ แถมยังบอกอีกว่าบริษัทแห่งนี้ได้ปิดบังรายได้ราว 1 พันล้านเยน มาเป็นเวลามากว่า 5 ปี แล้ว นับจากสิ้นสุดเมื่อ ส.ค. 2012 พร้อมกันนี้ หน่วยงานดังกล่าวยังสั่งให้ทางสตูดิโอจ่ายภาษีเพิ่มเติม 400 ล้านเยน ซึ่งรวมถึง ภาษีที่ถูกสั่งปรับด้วย โดยทางสตูดิโอได้ยินยอมจ่ายภาษีแต่โดยดี

SEDIC เป็นสตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังหนังคนแสดงจากการ์ตูนอนิเมหลากเรื่อง ทั้ง Space Battleship Yamato [2010] The Tiger Mask, Ninja Kids!!!, Library Wars, Tomorrow's Joe, Ichi, Eiga: Kurosagi, Sukiyaki Western Django, Azumi 2: Death or Love รวมไปถึง Departures หนังดีกรีรางวัลออสการ์สาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม อีกทั้งยังผลิตหนังอนิเมชั่นจำนวนหนึ่งอย่าง Space Battleship Yamato Resurrection, Konchū Monogatari Mitsubachi Hutch - Yūki no Melody, Gekijō-ban Anime Nintama Rantaro Ninjutsu Gakuen Zenin Shutsudō! no Dan และ Stormy Night

โดย SEDIC ยังถูกกล่าวหาว่า ได้ปิดบังรายได้จากการจำหน่าย DVD ของ Departures กับ Sukiyaki Western Django รวมไปถึงรายได้จากการออกฉายหนัง Space Battleship Yamato และ 13 Assassins ด้วย ซึ่งทางหน่วยงานดังกล่าวยังบอกด้วยว่า SEDIC ได้รายงานตัวเลขค่าใช้จ่ายของตนเองเกินกว่าความเป็นจริง ถึง 2 เท่า เพื่อที่จะลดตัวเลขจำนวนรายได้นิติบุคคลที่พวกเขาได้รับ (จะได้จ่ายภาษีให้น้อยลงนั่นเอง)




แหล่งข่าว : The Japan News,animenewsnetwork.com


อันดับตัวละครหนุ่มจอมหื่นทะลึ่งลามก จากการโหวตของคออนิเมญี่ปุ่น

Charapedia ได้สำรวจความเห็นจากแฟนๆ 10,000 คน ในหัวข้อ "ตัวละครชายจากการ์ตูนอนิเมคนไหน ที่ดูท่าทางหื่นทะลึ่งลามก ที่สุด" โพลดังกล่าว สำรวจในช่วงระหว่างวันที่ 23-29 ต.ค. โดย 44.7% ของผู้โหวตเป็นเพศชาย และ 55.3% เป็นเพศหญิง และ 78% ของผู้โหวตนั้น เป็นวัยรุ่น กับ คนอายุ 20 ปี ขึ้นไป ซะเป็นส่วนใหญ่ และตัวละครที่ถูกโหวตมากที่สุด 10 อันดับแรกเป็นดังนี้

1 Ryo Saeba - City Hunter 1365
2 Master Roshi (ผู้เฒ่าเต่า) - Dragon Ball 817
3 Gintoki Sakata - Gintama 658
4 Ataru Moroboshi - Urusei Yatsura 582
5 Sanji - One Piece 565
6 Arsène Lupin III - Lupin III 491
7 Rito Yuuki - To Love-Ru 420
8 Tadao Yokoshima - Ghost Sweeper Mikami 375
9 Meliodas - The Seven Deadly Sins 372
10 Issei Hyōdō - High School DxD 366

5 อันดับ ตัวละครที่ถูกโหวตมากที่สุดจากผู้ตอบแบบสอบถามชาย

Ryo Saeba - City Hunter
Master Roshi - Dragon Ball
Rito Yuuki - To Love-Ru
Issei Hyōdō - High School DxD
Ataru Moroboshi - Urusei Yatsura

5 อันดับ ตัวละครที่ถูกโหวตมากที่สุดจากผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

Ryo Saeba - City Hunter
Gintoki Sakata - Gintama
Sanji - One Piece
Master Roshi - Dragon Ball
Lupin III - Lupin III



แหล่งข่าว : Yaraon,animenewsnetwork.com


สาวแกร่งแรงเกินร้อย การ์ตูนผู้หญิงยอดนิยมอันดับหนึ่ง ในหมู่สาวๆญี่ปุ่น

นิตยสาร Only Star ได้ลงผลสำรวจที่สอบถามผู้หญิงวัยรุ่น วัยทำงาน ช่วง 20 ปี กับ 30 ปี ขึ้นไป ในหัวข้อ การ์ตูนแนวโชโจ หรือ การ์ตูนผู้หญิง ที่ตนโปรดปราน และผลปรากฏว่า โดยรวมนั้น สาวๆทั้ง 3 วัยนี้ ต่างเทใจให้ Boys Over Flowers หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย คือการ์ตูนผู้หญิงที่ตนโปรดปรานเป็นที่สุด ส่วนเหตุผลหลักๆที่ส่วนใหญ่โหวตเรื่องนี้กัน หลักๆก็ให้เหตุผลว่า เป็นการ์ตูนที่ได้ลุ้นในด้านการพัฒนาความสัมพันธ์ของนางเอกของเรื่อง รวมถึง อยากจะเป็นนางเอกของเรื่องนี้อีกเช่นกัน

ผลรวม

1. Boys Over Flowers

2. Kimi ni Todoke

3. Blue Spring Ride

4. Strobe Edge

5. Nana

6. L?DK

7. Say "I love you".

8. Sailor Moon

9. Kyō wa Kaisha Yasumimasu.

10. Kin Kyori Renai

ผลโหวตจากสาวๆวัยรุ่น

1. Blue Spring Ride

2. Kimi ni Todoke

3. Boys Over Flowers

4. Strobe Edge

5. L?DK

6. Kin Kyori Renai

7. Say "I love you".

8. Kyō, Koi o Hajimemasu

9. Chihayafuru

10. Kanojo wa Uso o Aishisugiteru

ผลโหวตจากสาววัย 20 ปีขึ้นไป

1. Kimi ni Todoke

2. Boys Over Flowers

3. Blue Spring Ride

4. Strobe Edge

5. Hana-Kimi

6. Nana

7. We Were There

8. Sailor Moon

9. Kyō wa Kaisha Yasumimasu.

10. L?DK

ผลโหวตจากสาววัย 30 ปีขึ้นไป

1. Boys Over Flowers

2. Kimi ni Todoke

3. Nana

4. Glass Mask

5. Hot Road

6. Blue Spring Ride

7. Asari-chan

8. Natsume's Book of Friends

9. Clover

10. L?DK



แหล่งข่าว : Otakomu,crunchyroll.com

 


Tokyo Ghoul ยังพาเล่ม 14 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของoricon ประจำวันที่ 20-26 ต.ค.2014 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul เล่ม 14 ยังคงส่งท้ายภาคนี้กันด้วยอันดับที่ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งบ้านเรากำลังจะได้สัมผัสเล่มแรกของเรื่องนี้กันในเดือน พ.ย. นี้ ตามมาด้วย Magi เล่ม 23 กับ Giant Killing เล่ม 33 ในอันดับ 2-3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01. 186,017 475,428 Tokyo Ghoul เล่ม 14
02. 177,439 389,706 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 23
03. 143,919 143,919 Giant Killing เล่ม 33
04. 139,071 321,240 ศึกตำนาน 7 อัศวิน Nanatsu no Taizai เล่ม 11
05. 123,728 280,565 JOJO ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: Jojolion เล่ม 8
06. 110,836 259,481 Kingdom เล่ม 36
07. *77,415 *77,415 Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 15
08. *74,980 *74,980 อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม Toaru Majutsu no Index เล่ม 14
09. *70,465 *70,869 ฉันนี่แหละอาจารย์ Oresama Teacher เล่ม 19
10. *67,123 *67,123 วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง Piano no Mori เล่ม 25



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript