บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ต้อนรับกับช่วงเปิดเทอมของน้องๆหลายคนกันอีกหน ในท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองอันร้อนแรงอีกรอบ เมื่อบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ผู้ปกครองบ้านเมืองส่วนหนึ่งได้เลือกที่จะเดินไป"สุดซอย" โดยไม่สนใจถึงศีลธรรมความผิดชอบชั่วดีกันเลย จึงทำให้เกิดปฏิกิริยาที่ทำให้ผู้คนพยายามที่จะดักตีสะกัดกั้นพวกเขาตั้งแต่ต้นหรือกลางซอย เพื่อไม่ให้อะไรมันเลวร้ายไปกว่านี้ แต่ที่แน่ๆจากการกระทำอันมัดมือชกของเหล่าผู้ทรงเกลียด ทำให้คนกลุ่มหนึ่งที่ยืนอยู่ข้างพวกเขามาโดยตลอด ก็เริ่มตาสว่าง (มั้ง) ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยมากขึ้นอีกเช่นกัน .....สถานการณ์นี้เราๆท่านๆต้องติดตามกันต่อไป ยันลุ้นการตัดสินของศาลโลกเกี่ยวกับปัญหาดินแดนกับเพื่อนบ้าน ซึ่งเราก็ได้แต่ภาวนาให้เรื่องราวที่เกิดขึ้น อย่าเลวร้ายลงไปมากกว่านี้ แล้วก็อยากจะบอกผู้ใหญ่หัวดื้อ รวมถึง ผู้นำร่อนเร่ เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ชัดเจน เหล่านี้ว่า ในเมื่อเสียงของปชช.ส่วนใหญ่ (ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีคนที่เลือกพวกคุณเป็นรบ.ด้วย) เค้าไม่เห็นด้วย ก็ควรจะยอมรับฟังบ้าง อย่าเอาแต่ดื้อด้านจนไม่รู้สึกรู้สาว่าบ้านเมืองกำลังจะพินาศมากยิ่งขึ้นทีล่ะเล็กทีล่ะน้อย แล้วก็ "ตัวต้นเรื่อง" ที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายอยู่วุ่นวายเนี่ย (แต่ตัวเองไม่รู้ร้อนรู้หนาว) กรุณาปล่อยวางซะบ้าง เถอะนะ!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เตรียมทีมอย่างฉุกละหุก กับ Haikyuu!! 3

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 3  เมื่อ นิชิโนะยะ สมาชิกชั้นม.5 ตำแหน่งลิเบอโร หมดช่วงถูกสั่งห้ามทำกิจกรรมชมรมแล้ว ทว่า เจ้าตัวกลับบอกว่า หากอาซาฮิ มือหนึ่งของทีมไม่กลับมา ตัวเองก็จะไม่กลับชมรมเช่นกัน ฮินาตะผู้หลงใหลตำแหน่งมือหนึ่งของทีม จึงไม่พบอาซาฮิด้วยกันกับคาเงยามะ... แล้วระหว่างนั้น ศึกกับโรงเรียนคู่ปรับตลอดกาลก็มีกำหนดจะถูกจัดขึ้นพอดี...!?

รักโรคจิต เล่ม 3 คราวนี้เป็นชื่อ "เป็นฉัน....ไม่ได้เหรอ?" (ก่อนที่เล่มหลังจะเปลี่ยนสไตล์ปกเป็นงานศิลปะมากขึ้น) คะสุกะกับนากามูระแอบเข้าไปในโรงเรียนตอนกลางคืน แล้วทำให้ห้องเรียนของพวกเขากลายเป็น "ทะเลของแมลงโสโครก"  เมื่อค่ำคืนที่อารมณ์คึกคะนองจบลง คะสุกะก็ไปโรงเรียนโดยที่เตรียมใจยอมรับว่า เรื่องที่ตัวเองเป็นคนร้ายจะแตกเอาไว้ แต่ว่ามันถูกสะสางด้วยเรื่องที่ว่าเป็นฝีมือของคนโรคจิต แต่ว่าคะสุกะต้องทุกข์ทรมาน เพราะไม่อาจทนแรงกดดันได้อีกแล้ว ในความเป็นจริง เรื่องที่คะสุกะเป็นคนร้ายนั้น ได้ถูกซาเอกิรู้ไปแล้ว คะสุกะบอกกับซาเอกิว่า "เราเลิกกันเถอะ" แต่ว่า คำตอบที่น่าตกตะลึงที่เธอพูดออกมานั้น...!?

นายโจ๋ตัวร้าย กับยัยแว่นแอ๊บใส เล่ม 16 การ์ตูนที่ออกเล่มใหม่ทุกๆครึ่งปี......(สวนทางกับผลงานเรื่องปัจจุบันของอ.ผู้แต่งเรื่องนี้) พวกชินางาวะได้บุกเข้าไปมีเรื่องกับช่างกลอาเงฮะและก็เริ่มอาละวาดกับเหล่าจตุรเทพ!!! แต่แล้วก็มีผู้ชายสุดเก่งปรากฏตัวออกมา แถมยังเรียกฮานะว่า "ยัยนั่น" อีกด้วย พวกชินางาวะแย่แน่ๆ!!

Mobile Suit Cross Bone Gundam Ghost เล่ม 1ซีรี่ย์มังงะชุดใหม่ของกันดั้ม ปี U.C.0153 ข้อมูลบนเน็ทที่ฟอนท์ โบต์ เด็กหนุ่มซึ่งอาศัยอยู่ในไซด์ 3 เปิดด้วยความนึกคิดสนุกก็คือ ความล้บทางการทหาร ซึ่งขโมยมาจากจักรวรรดิซันสการ์ เขาซึ่งถูกจักรวรรดิตามล่า ได้พบกับแบล เด็กสาวที่น่ารักและชายหนุ่มที่ชื่อเคอร์ติส จนต้องเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ เพราะ "แองเจิล คอลล์" ยุคสมัยย้ายไปสู่ยุคของ V กันดั้ม

สาวน้อยจอมเวทนาโนฮะ Vivid เล่ม 1 ภาคใหม่ของซีรี่ย์สาวจอมเวทปืนโต โดยเปลี่ยนตัวเอกไปเป็น ทาคามาจิ วิวิโอ ลูกสาวคนเดียวของทาคามาจิ นาโนฮะที่เติบโตเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ชั้นป.4 แล้ว!

เพราะฉะนั้นผมจึง H มากไม่ได้ เล่ม 1 ซีรี่ย์ชื่อออกล่อแหลมตามสไตล์ค่ายนี้.....ยมทูตชั้นหนึ่งอย่าง ลิซาร่า กลับต้องมายังโลกมนุษย์อย่างลับๆ ด้วยเหตุจำเป็นบางอย่าง แต่ไม่ว่าจะหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอเป้าหมายเสียที คนที่เอ่ยทักขณะที่ลิซาร่ากำลังจะหมดแรงนั้นเองคือ คางะ เรียวสุเกะ เพื่อที่จะช่วยลิซาร่า เขาจึงพาเธอไปบ้านของตน แล้วได้บอกไปว่า "ผมจะช่วยเธอเอง ไม่ว่าอะไรผมก็จะทำ" เมื่อได้ยินดังนั้น ลิซาร่าก็โผเข้ากอดเรียวสุเกะ เข้า

นิยายจากซีรี่ย์การ์ตูนดังของค่ายบงกช อย่าง Full Metal  Panic! ANOTHER เล่ม 1 กับ สึซึกิคุง I Love You!! Episode 2 -WITH PRECIOUS HEART-

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:บ้านของเสียงหัวใจ เล่ม 20, High School DxD เล่ม 3,คุณหนูปากร้าย xจิ้งจอกปิศาจ เล่ม 6,รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 9 ,จินมี่ หมัดเหล็ก Legend เล่ม 13,Angel Heart เล่ม 30,Dear Boy Act. III เล่ม 11,หนุ่มหล่อเฟี้ยวแปลงโฉมสาว เล่ม 32 ,จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 7 ,บันทึกใสจากวัยฝัน AO-HARU-RIDE เล่ม 3 ,Date A Live 2 พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 2(นิยาย)

 


VCD-DVD New Release

TIGER & BUNNY THE BEGINNING MOVIE ( DVD DEX )
ฉบับภาพยนตร์ชุดแรกของซีรี่ย์คู่หูฮีโร่คู่จิ้น พี่เสือ กับ น้องต่าย โดยหนังชุดนี้จะอิงเนื้อเรื่องมาจากฉบับอนิเมซีรี่ย์เป็นหลัก

 

 



จอเงินโดราเอมอนประจำปี 2014 เตรียมออกฉาย 8 มี.ค. 2014

นิตยสาร CoroCoro Comic ฉบับเดือน พ.ย. ได้เปิดเผยว่า Eiga Doraemon Shin Nobita no Daimakyo ~Peko to 5-nin no Tankentai~ (Doraemon the Movie: New Nobita's Great Demon ~Peko and the Exploration Party of Five~) หนังจอเงินภาคใหม่ของโดราเอมอน มีกำหนดออกฉายทั่วประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 8 มี.ค. 2014 ซึ่งหนังภาคดังกล่าวนั้น เป็นการรีเมคมาจากหนังจอเงินชุด Doraemon: Nobita's Great Demon ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1982 นู่น....ซึ่งบ้านเราคงจะได้ชมภาคนี้กัน ราวช่วงปิดเทอมแรกกันเช่นเคย

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


เซนต์ เซย่า ฉบับ CG เผยภาพแรกและรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาแล้ว

คงกลัวว่าแฟนๆเซย่า คงจะลืมโปรเจ็คนี้กันไปแล้วกระมัง ก็เลยถือโอกาสนี้ ในการโพสต์ภาพเพื่อบ่งบอกว่าหนัง CG ของเซนต์เซย่า ยังคงมีอยู่..... ล่าสุด เว็บไซต์ saintseiya2014.com ได้เผยภาพแรกของโปรเจ็ค หนัง CG ของเซนต์เซย่า ออกมาแล้ว ซึ่งเป็นภาพของเหล่าบรอนซ์เซนต์แมงสาบ 4 คน ยืนหันหลัง พร้อมคำโปรยของ อ.มาซามิ คุรุมาดะ ผู้แต่งเรื่องนี้ว่า "ตำนานของเซย่าเริ่มต้น ณ ที่นี่" โดยโปรเจ็ค เซนต์ เซย่า ฉบับ CG ทาง Toei มีแผนจะออกฉายทั่วโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นในปี 2014 นี้

นอกจากนี้เว็บไซต์ดังกล่าว ได้เพิ่มเติมรายละเอียดชื่อหนัง และ วันออกฉายออกมาแล้ว โดยตัวหนังใช้ชื่อว่า Saint Seiya : Legend of Sanctuary มีกำหนดออกฉายซัมเมอร์ปี 2014 ส่วนเนื้อเรื่องนั้น แฟนๆเซย่าน่าจะเดาออก เพราะจะดัดแปลงมาจากเนื้อหาภาคแซงค์ทัวรี่ ภาคบุกปราสาท 12 ราศี ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆมากที่สุดนั่นเอง

หนังชุดนี้ได้เคอิจิ ซาโต้ (Tiger & Bunny , Ashura) เป็นผู้กำกับ โดยให้เครดิต อ.คุรุมาดะ เป็นผู้สร้างต้นฉบับ และ เป็นหัวหน้าผู้ดูแลด้านโปรดักชั่นทั้งหมด ขณะที่ โทโมฮิโระ ซึซึกิ คนเขียนบท Tiger & Bunny 6 ตอน รับหน้าที่เขียนบทหนังเรื่องนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ: duckroll, Next Dimension Group,animenewsnetwork.com


เจ้าของเสียงพากย์ ริน จาก Free! เผยตนว่ายน้ำไม่เป็น

เป็นข่าวเบาๆหายเครียดกันไป เมื่อ มาโมรุ มิยาโนะ นักพากย์หนุ่มคนดัง ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการออกฉายรอบปฐมทัศน์ของหนัง Percy Jackson and the Sea of Monsters ซึ่งมิยาโนะ ผู้พากย์เสียงเป็น Percy Jackson ในหนังดังกล่าว ได้กล่าวยอมรับแต่โดยดีว่า ตนว่ายน้ำไม่เป็นเลย จากนั้น ผู้สื่อข่าวยังได้ถามต่ออีกว่า หากเขาได้เป็นพระเจ้า เขาจะทำอะไรบ้าง มิยาโนะ ได้ตอบกลับอย่างติดตลกว่า "ในเมื่อผมว่ายน้ำไม่เป็น ...ก็เลยอยากจะดลบันดาลให้ตัวผมเองสามารถรับรู้และสัมผัสถึงการเล่นกับน้ำครับ"

อนึ่ง มิยาโนะ นั้น ยังเป็นเจ้าของเสียงพากย์ ริน มัตซึโอกะ ตัวละครหนุ่มนักว่ายน้ำคู่ปรับพระเอกในอนิเมเรื่อง Free! อีกด้วย ..........สรุปได้ว่า แม้ตัวละครในการ์ตูนอนิเมจะว่ายน้ำเก่งกาจปานไหน แต่นักพากย์ผู้ให้เสียงนั้น ก็ไม่ได้ว่ายน้ำเก่งว่ายน้ำเป็นเหมือนกับตัวการ์ตูน เสมอไป!!!!



แหล่งข่าว: Otakomu,animenewsnetwork.com

 

 


 

ม้า "Justaway " ของคนเขียนบทกินทามะ คว้าชัยชนะในการแข่งขันม้าแข่งระดับชาติ!!

เป็นอีกแง่มุมนึง ที่เชื่อเหลือเกินว่าน้อยคนนักที่จะรู้ สำหรับ ยามาโทยะ อาคัตซึกิ มือเขียนบทจากอนิเมกินทามะ ซึ่งนอกจากจะมีความสามารถในการขัดเกลาบทให้แฟนๆคุณกินได้ฮาหงายเงิบแล้ว เขายังเป็นแฟนพันธุ์แท้ของการเล่นม้าแข่งอีกด้วย !! และล่าสุด ม้าแข่งของเขา สามารถคว้าชัยในรายการ Tenno Sho ซึ่งเป็นรายการแข่งขันม้าแข่งถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระจักรพรรดิ์ญี่ปุ่น ไปครองได้สำเร็จ เมื่อ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันดังกล่าว จะจัดขึ้น 2 ครั้งต่อปี ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ กับ ฤดูใบไม้ร่วง อีกทั้งรายการนี้ได้รวบรวมม้าแข่งระดับชั้นนำทั้งของญี่ปุ่นและนานาชาติ

จากชัยชนะที่เขาได้รับในครั้งนี้ ก็เลยทำให้ทีมงานของเขา (จ็อคกี้ กับ ครูฝึก) ได้ถ่ายภาพฉลองชัยชนะ ด้วยการชูเจ้า Justaway ร่วมกัน..... ซึ่งม้าของเขาที่ร่วมเข้าแข่งขันนั้น ก็มีชื่อว่า Justaway เช่นกัน!! (Justaway ที่ว่านี้ ก็เป็นอุปกรณ์สุด non-sense ที่ไม่มีใครทราบว่ามันเอาไว้ใช้ทำอะไรกัน หากใครอยากรู้รายละเอียด ก็ต้องลองค้นกินทามะ เล่มแรกๆ มาอ่านกัน หรือ ไม่ก็หาอนิเมตอนที่ 31 ไปชมกันเอาเอง)

ม้า Justaway ของเขานั้น สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 1:57:5 นาที แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เขาคว้าเงินรางวัล จำนวน 132 ล้านเยนด้วยกัน!!!!!

และด้วยความที่เขาเป็นแฟนม้าแข่งนี่เอง จึงทำให้บรรดาตัวละครหลายตัวใน xion Saga DT นั้น ต่างก็หยิบเอามาจากชื่อม้าแข่งทั้งนั้น!!!!!!!!!!

ยามาโทยะ (คนซ้าย) ถ่ายรูปฉลอยชัยชนะร่วมกับ จ็อคกี้ ฟุคุนางะ ยูอิจิ (คนกลาง) และ ครูฝึกม้า สุไง นาโอสุเกะ (คนขวา) ด้วยการชูเจ้า Justaway ร่วมกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Sanspo,crunchyroll.com

 


วันพีซ ทำยอดตีพิมพ์ทะลุ 300 ล้านเล่มแล้ว!!!!!

กลายเป็นสถิติที่ยากแก่จะทำลาย (สำหรับซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องอื่น)..........ล่าสุดนิตยสารออนไลน์ Comics News ของสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้แจ้งข่าวว่า ฉบับรวมเล่มของวันพีซ มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 300 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งยอดตัวเลขดังกล่าวนี้ ได้รวมยอดตีพิมพ์ของฉบับรวมเล่มที่ 72 ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 1 พ.ย. 2013 ไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งหนังสือดังกล่าวยังบอกอีกว่า นับเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พร้อบกับกล่าวขอบคุณบรรดาพนักงานร้านหนังสือที่คอยช่วยเหลือในการวางจำหน่ายการ์ตูนเรื่องนี้ตลอดมา

จากสถิติดังกล่าว ทำให้ วันพีซ กลายเป็น ซีรี่ย์ที่มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มสูงที่สุด ในบรรดาซีรี่ย์การ์ตูนของชูเอย์ฉะ (รวมถึงซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นทุกเรื่อง) นำหน้าเหนือ ดราก้อนบอล, นารุโตะ ที่มียอดพีมพ์รวมกันทั้งสิ้น 156.6 ล้านเล่ม กับ 126.5 ล้านเล่ม ตามลำดับ

โดย ฉบับรวมเล่มเล่ม 71 ของวันพีซ ที่ออกวางขายเมื่อ ก.ค. 2013 นั้น สามารถทำยอดขายได้ถึง 1.5 ล้านเล่ม จากการวางขายเพียง 3 วันแรก เท่านั้น!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


วันพีซ เปิดเว็บไซต์ทางการของตนเองแล้ว!!!!!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกันล่ะ ทั้งๆที่ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ก็ออกจะฮิตติดลมบนและขายดิบขายดีมายาวนาน แต่ลูฟี่และผองเพื่อนจากวันพีซก็เพิ่งจะมีเว็บไซต์เต็มรูปเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้อย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อก็ไม่กี่วันเอง!!! โดยเพิ่งมีการเปิดตัวกันไปเมื่อ 1 พ.ย. 2013 นี้เอง สามารถเข้าไปติดตามชมกันได้ที่ http://one-piece.com/ (ก่อนที่เว็บดังกล่าวจะเปิดตัว เว็บไซต์เกี่ยวกับวันพีซที่มีอยู่นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการจัดตั้งโดยบรรดาแฟนคลับเรื่องนี้ รวมถึง เว็บไซต์ของโตเอะ ที่จัดตั้งเพื่อโปรโมทอนิเม รวมถึง หนังจอเงินวันพีซ โดยเฉพาะ )

โดยเว็บไซต์ดังกล่าว แฟนๆของ วันพีซ สามารถติดตามข้อมูล ข่าวสารด้านต่างๆเกี่ยวกับวันพีซ อาทิ อนิเม ,เกม,อีเว้นต์ และอื่นๆ ในรูปแบบภาษาญี่ปุ่นทั้งเว็บ โดยจะอัพเดตข้อมูลทุกๆวันศุกร์ พร้อมตัวอย่างหน้าแรกของมังงะตอนล่าสุดของวันพีซ ที่ตีพิมพ์ลงในโชเน็นจัมป์ เท่านั้นไม่พอ เว็บดังกล่าวยังมีคอลัมน์พิเศษของ คัปเปย์ ยามางุจิ ผู้พากย์เสียงเป็นอุซป อีกด้วย

และเนื่องจากเว็บไซต์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก็เลยมีการจัดแสดงภาพวาดพร้อมลายเซ็น(แบบสุ่ม) ของบรรดานักพากย์ตัวหลักทั้ง 9 คนของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางอีกด้วย


แหล่งข่าว: animeanime.jp ,animenewsnetwork.com

 


Disney ร่วมจอย Comiket เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์!!!

คราวนี้ งาน Comic Market ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นงานโดจินชิระดับโลกของจริง และจะเกิดอะไรขึ้น! เมื่อเราอาจได้สัมผัสกับโดจินชิของบรรดาตัวละคร ของ Disney ของจริงกันในงานนี้!! ... เมื่องาน Comic Market ครั้งที่ 85 ที่กำลังจะจัดขึ้นช่วงวันที่ 29-31 ธ.ค.2013 นั้น จะได้ Walt Disney Studios Japan มาร่วมออกบูธขายโดจินเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย!!! ซึ่งการมาของ Disney ครั้งนี้ ไม่เพียงแค่มาโปรโมทโปรเจ็คใหม่ๆของพวกเขาเท่านั้น ก็เป็นการเน้นโปรโมทหนัง Ender's Game (เกมพลิกโลก) หนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ Orson Scott Card ที่เตรียมจะออกฉายที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 18 ม.ค. 2014 โดยเฉพาะ

จากการมาร่วมออกบูธของ Disney ในงาน Comiket ครั้งที่จะถึงนี้ ก็สร้างความสนใจจากคอการ์ตูนจำนวนมาก ซึ่ง ยูริ คุซาทาโร่ marketing producer ของหนัง Ender's Game ได้กล่าวว่า เมื่อเขาได้อ่านฉบับนิยายของหนังเรื่องนี้ ทำให้เขารู้สึกว่าภาพของตัวละครและฉากต่างๆของเรื่องนี้มันช่างดึงดูด มีเสน่ห์ ล้ำลึก ซะจริง เห็นแล้วยังกะอนิเมไม่มีผิด ในที่สุด หนัง live-action ของ Hollywood มาถึงขั้นนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ Disney จเข้าร่วมในงาน Comiket 85 ในงาน Comiket 84 เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดแสดงภาพวาดตัวละคร รวมถึงแผ่นพับ จาก Ender's Game ที่วาดโดยศิลปินและนักร้องจากโซเชียลเน็ตเวิร์คนาม อากิ อากาเนะ ด้วย โดยจัดแสดงที่บริเวณ West Hall ของ Tokyo Big Sight ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นโซนโปรโมทโปรเจ็คหนังต่างๆของบรรดาสตูดิโอและผู้จัดจำหน่ายหนัง ซึ่งภาพวาดดังกล่าว ได้รับการรับรองจาก Summit Entertainment เจ้าของลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้ในอเมริกาเหนือ อีกทั้ง ภาพของ Andrew "Ender" Wiggin ของอากาเนะ ได้ถูกนำไปใช้ประกอบในนิยาย Ender's Game ฉบับรีปริ้นท์ ที่ออกวางขายในญี่ปุ่น เดือน พ.ย. โดยสนพ. Hayakawa ด้วย โดยฉบับรีปริ้นท์ของนิยายดังกล่าว ได้ คาสึเอะ ทานากะ เป็นผู้แปล และแบ่งปกเป็น 3 เวอร์ชั่นคือ แบบปกติ , ภาพวาดของอากาเนะ และ ปกฉบับภาพยนตร์

ซึ่งหนังเรื่องนี้ บ้านเราไม่ต้องคอยนานเหมือนเขา เพราะเข้าโรงต้อนรับวันฮาโลวีน 31 ต.ค. 2013 นี้!!!!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Oricon,animenewsnetwork.com


นักแสดงนำ Ender's Game เปรียบตัวละคร Ender เหมือน "ชินจิ" Evangelion

ไหนๆก็พูดถึงหนัง Ender's Game แล้ว ก็มาต่อกันด้วยข่าวนี้ โดยในการออกฉายหนัง Ender's Game รอบ world premiere ณ โรงหนัง Chinese Theater นคร Los Angeles เมื่อ 28 ต.ค. 2013 ที่ผ่านมานั้น ได้มีผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่นผู้หนึ่ง ได้เข้าไปสัมภาษณ์พูดคุยกับ Asa Butterfield นักแสดงนำของเรื่องนี้ ผู้แสดงในบทบาทของ Andrew "Ender" Wiggin ด้วย โดยในระหว่างการสัมภาษณ์ Butterfield เปิดเผยว่า เขาชื่นชอบการ์ตูนและอนิเมมาตั้งแต่เด็ก พร้อมกับเสริมว่า "ส่วนตัวนะ ผมอยากลองไปเที่ยวญี่ปุ่นจริงๆ มันคงจะเยี่ยมมาก หากผมได้ไปที่นั่นปีหน้าน่ะครับ"

อีกทั้ง Butterfield ได้พูดถึงความชื่นชอบส่วนตัวเกี่ยวกับอนิเมว่า :

"อนิเมที่ผมชอบที่สุดคือ Evangelion ผมมีความรู้สึกว่า ตัวละคร Ender ที่ผมได้เล่นในหนังเรื่องนี้นั้น ช่างเหมือนกับ ชินจิ อิคาริ ตัวเอกจากเรื่อง Eva เลยล่ะ ปกติ เขามักจะตัดขาดจากโลก และได้ต่อสู้กับบรรดาศัตรูประหลาดลึกลับด้วย โดย ชินจิ เป็น นักขับ Eva แต่สำหรับ Enders นั้น ต้องต่อสู้อยู่ในห้อง simulation แต่ถึงกระนั้น ทั้งคู่ต่างก็ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจากการต่อสู้ด้วยเช่นกันครับ "



แหล่งข่าว: Oricon,animenewsnetwork.com



ไปกันใหญ่ !!! ร้าน Tsutaya ญี่ปุ่น จำใจ เอา DVD กับ การ์ตูน "คุโรโกะ" ออกไปจากร้าน!!

สืบเนื่องจากเหตุข่มขู่การ์ตูน Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ที่กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งจนน่าเบื่อนี่เอง เลยมีผลทำให้ร้าน Tsutaya ร้านเช่าวีดีโอ เกม การ์ตูน รายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจเอาแผ่น DVD กับ หนังสือการ์ตูนรวมเล่มของคุโรโกะ ออกไปจากร้านดังกล่าว ทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งข่าวดังกล่าวได้มีการยืนยันมาจากผู้ใช้ twitter รายหนึ่ง ซึ่งเธออ้างว่า เธอรู้ข่าวมาจากพนักงาน Tsutaya สาขาสถานีรถไฟอิเคบุคุโระฝั่งทางออกตะวันตก ที่ได้ทำการเอาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับคุโรโกะออกจากร้านไปหมดแล้ว เมื่อ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา และสินค้าของคุโรโกะจะทยอยนำออกจากร้าน Tsutaya ที่มีมากกว่า 1,300 สาขาทั่วญี่ปุ่น ในวันที่ 3 พ.ย. นี้

โดย Culture Convenience Club บริษัทผู้เป็นเจ้าของกิจการร้าน Tsutaya ได้พูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ผ่านทางเว็บไซต์ Netlab ว่า "มันเป็นความจริงครับ... เราได้ตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้หลังจากได้ประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว"

นอกจากนี้มีรายงานว่า มีร้านหนังสือจำนวนหนึ่งในญี่ปุ่น ต่างได้รับจดหมายข่มขู่เกี่ยวกับคุโรโกะ เช่นกัน  ซึ่งร้านหนังสือส่วนใหญ่ยังคงเก็บคุโรโกะอยู่ในชั้นหนังสือของร้านต่อไป โดยร้าน Junkudo กับ  Miyawaki  ให้เหตุผลในการเก็บคุโรโกะไว้บนชั้นว่า หนังสือคืองานที่แสดงถึงเสรีภาพทางการแสดงออกด้านความคิดเห็น กับ การพิมพ์  และร้านหนังสือ มีหน้าที่ในการรักษาหนังสือให้กับนักอ่าน มันคงไม่ง่ายที่จะเอาเรื่องนี้ออกจากร้าน  ขณะที่ร้าน Yurindo ได้ตัดสินใจที่จะเอาเรื่องนี้ออกจากร้านชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์อันไม่น่าไว้วางใจที่เกิดขึ้น ณ ขณะนี้

แหล่งข่าว :animenewsnetwork.com

 


Sekkachi Hakushaku to Jikan Dorobō ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้แต่ง ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง

หลังจากมีข่าวมาซักพักหนึ่งเกี่ยวกับผลงานเรื่องใหม่ของ อ.โคจิ คุเมตะ ผู้แต่ง Sayonara, Zetsubou-Sensei (ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง), Joshiraku ฯลฯ ล่าสุดนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 48 ได้เปิดเผยผลงานใหม่ล่าสุดของนักเขียนการ์ตูนสุดติสต์สติแตกผู้นี้ กับผลงานที่มีชื่อว่า Sekkachi Hakushaku to Jikan Dorobō มีกำหนดตีพิมพ์ลงในแมกกาซีน ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 6 พ.ย.นี้ โดยผลงานเรื่องใหม่นี้ อ.คุเมตะ ได้เขียนเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความร่าเริงและความพิศวง เป็นเรื่องราวของ คนสามคน ที่ประกอบด้วย คนสวมหมวกร่างโย่ง , คุณหนูไฮโซผู้น่ารักและงดงาม และ สาวม.ปลายผู้กระฉับกระเฉง รักการแข่งขัน ซึ่งทั้ง 3 คนนั้น ต่างก็รอคอยคนๆหนึ่ง ณ สถานที่หนึ่ง ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน108 แล้วผู้ชายที่ทั้ง 3 คน กำลังรอคอยอยู่นั้น เขาคือใครกัน !?

อ.คุเมตะ เขียนซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง จบลง เมื่อ พ.ค. 2012 ก่อนจะมีงานสั้นชุด Shitauke Tantei Nokori Kazuhiro เมื่อ ธ.ค. 2012 อีกทั้ง อ.คุเมตะ เขียน Joshiraku จบลงเมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา และฉบับรวมเล่ม6 และเป็นเล่มสุดท้ายของ Joshiraku มีกำหนดวางจำหน่าย 8 พ.ย. นี้

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com



จอเงินชุด 3 Madoka Magica เปิดตัวอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น , จอเงินล่าสุด Precure ทุบสถิติใหม่ของตนเอง

Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari (Puella Magi Madoka Magica The Movie -Rebellion-) หนังจอเงินชุดที่ 3 ของสาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ ก็มาแรงแซงโค้ง เปิดตัวออกฉายสุดสัปดาห์แรก ด้วยการโกยรายได้เป็นอันดับ 1 ของ Box Office ญี่ปุ่น ได้สำเร็จ ด้วยรายได้จำนวน 436,000,000 เยน และ ยอดจำหน่ายตั๋ว 271,279 ใบ ซึ่ง โปรดิวเซอร์ อัตสึฮิโระ อิวาคามิ แห่ง Aniplex ได้เปิดเผยกับ Mantan Web เกี่ยวกับแผนการในอนาคตเกี่ยวกับมาโดกะว่า แม้ตอนนี้แผนการดูจะว่างเปล่า แต่ส่วนตัวเขานั้น เขาอยากจะทำโปรเจ็คเกี่ยวกับมาโดกะ เพิ่มเติม ซึ่งก็สอดคล้องกับ บทสัมภาษณ์ของ เก็น อุโรบุจิ คนเขียนบทของเรื่องนี้ ที่เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2012 ว่า ทางสต๊าฟกำลังพิจารณาทำอนิเมซีรี่ย์ของมาโดกะหลังจากจบหนังภาค 3 รวมไปถึงจะพิจารณาทำหนังเพิ่มเติมอีกด้วย ... อีกทั้ง อุโรบุจิ ยังเผยในแผ่นพับของหนังมาโดกะ ภาค 2 ว่า หนังภาค 3 เป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด แต่ก็ยังไม่ใช่บทสรุปเรื่องราวทั้งหมดของ Madoka Magica นั่นเอง

ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ Eiga Dokidoki! Precure Mana Kekkon!!? Mirai ni Tsunagu Kibō no Dress (Dokidoki! Precure the Movie: Mana's Getting Married!!? หนังจอเงินภาคล่าสุดของพรีเคียว สามารถทำรายได้จากการออกฉาย 213,410,200 เยน และ ยอดจำหน่ายตั๋ว 191,918 ใบ ซึ่งเป็นหนังที่สามารถทำรายได้และยอดจำหน่ายตั๋วสูงกว่าหนัง Precure ภาคก่อนหน้า (Eiga Smile Precure: Ehon no Naka wa Minna Chiguhagu! ) ที่ออกฉายปี 2012 ถึง 10.3% กับ 10.4% ตามลำดับ และกลายเป็นหนังจอเงินของพรีเคียวที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในบรรดาทุกภาคของซีรี่ย์ขบวนการสาวน้อยจอมเวทชุดนี้

ขณะเดียวกัน หนังจอเงินของ Anohana ก็สามารถทำรายได้ทะลุถึง 1 พันล้านเยนแล้ว หลังจากตัวหนังออกฉายไป 56 วัน ด้วยกัน

แหล่งข่าว: Screen Daily, Nikkan Sports, animeanime.jp, Kōgyō Tsūshin,animenewsnetwork.com

 


สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง ประกาศทำ OAD

บลอกทางการของกองบก.นิตยสาร Comic Alive ในเครือสนพ.คาโดคาว่า ได้แจ้งว่า Non Non Biyori หรือ สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง กำลังจะมีการทำในเวอร์ชั่น OAD แล้ว โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบใน Comic Alive ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะออกวางขายวันที่ 27 พ.ย. 2013 รวมถึง เว็บไซต์หลักของฉบับอนิเมดัดแปลงจากผลงานของ Atto เรื่องนี้

และจากกระแสการตอบรับที่ดีของฉบับอนิเมของสาวน้อยบ้านนอกนี่เอง เลยทำให้ฉบับรวมเล่มทั้ง 6 เล่มของเรื่องนี้ จะมีการจัดพิมพ์ใหม่อีกครั้ง และจะเริ่มทยอยออกวางขายในเดือน พ.ย. นี้ ซึ่งนิตยสาร Comic Alive ฉบับ ธ.ค. 2013 ยังได้ขึ้นปกของเรื่องนี้ พร้อมกับแถมไกด์บุ๊คและโปสเตอร์พิเศษ ให้แฟนๆได้เก็บสะสมอีกด้วย

สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เป็นการ์ตูนแนวชีวิตประจำวันของนักเรียนโรงเรียนแถวบ้านนอกที่มีเด็กนัก เรียนทั้งโรงเรียน เพียงแค่ 5 คน เท่านั้น ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ค่อนข้างจะห่างไกลมาก เพราะร้านหนังสือที่อยู่ใกล้รร.นี้ที่สุด ต้องใช้เวลาขี่จักรยานไปถึง 20 นาที (ทำให้นิตยสาร Ju_p ในเรื่อง ที่ปกติวางขายวันจันทร์ ต้องวางขายที่นี่ในวันพุธแทน) และ มีร้านเช่าวีดีโออยู่ห่างไกลจากรร.นี้อีกราว 10 สถานีรถไฟด้วยกัน...... โฮตารุ อิจิโจ เด็กนักเรียนป.5 ได้ย้ายจากโตเกียว มาเรียนหนังสือที่โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งที่นั่นทำให้เขาได้เรียนรู้กับวิถีชีวิตอันไม่เร่งรีบของชนบท เพื่อนร่วมชั้นของเธอประกอบด้วย นัตสึมิ นักเรียน ม.1 , โคมาริ นักเรียน ม.2 , เร็นเงะ ชั้น ม.1 และ ซึงุรุ นักเรียนม.3 พี่ชายของโคมาริ

แหล่งข่าว:Yaraon!,animenewsnetwork.com



รวบตัว ผู้แต่งเรื่อง Bakune Young ในข้อหาข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองอามากาซากิ จ.เฮียวโก ได้จับกุมตัว อ.โทโยคาสุ มัตสึนางะ นักเขียนการ์ตูนวัย 49 ปี ผู้แต่งเรื่อง Bakune Young ในข้อหากระทำการข่มขู่ ทาคาอากิ คุโบะ เจ้าหน้าที่สภาเมืองอามากาซากิ วัย 53 ปี

คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา เมื่อคุโบะได้รับข้อความข่มขู่บนเว็บไซต์หลักของเขาที่ใช้เป็นสื่อในการหาเสียงเลือกตั้งของเขา โดยระบุว่า "หากแกยังคงดึงพวกเราเข้าไปเกี่ยวข้องกับสงครามการเมืองของแกอีกล่ะก็ ชั้นฆ่าแกแน่ !! อย่าเอาพล็อตน้ำเน่าๆ สไตล์โอซาก้าของแก มาใช้กับที่ อามากาซากิ" ซึ่งข้อความดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่ามาจากเครื่องคอมฯส่วนตัวของ อ.มัตสึนางะ เอง

โดย คุโบะ ได้รับเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาเมืองดังกล่าว เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้ง เขายังเป็นสมาชิกคนนึงของพรรคปฏิรูปญี่ปุ่น (Japan Restoration Party) ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โอซาก้า ซึ่งพรรคการเมืองดังกล่าวจัดตั้งขึ้นโดย ชินทาโร่ อิชิฮาระ อดีตผู้ว่าฯกรุงโตเกียว และเป็นสส.ในสภาญี่ปุ่น กับ โทรุ ฮาชิโมโตะ นายกเทศมนตรีเมืองโอซาก้า ซึ่งอิชิฮาระ เป็นตัวตั้งตัวตีในการแก้ไขกฎหมายบัญญัติพลานามัยเยาวชน ที่เป็นการควบคุมสื่อการ์ตูน อนิเม ให้รัดกุมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับ สื่ออันตรายที่ห้ามจำหน่ายและเช่าแก่เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

โดย Bakune Young ผลงานของ อ.มัตสึนางะ เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Sunday เมื่อปี 1995

แหล่งข่าว:Yahoo! News, Nikkan Sports , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com



Sherlock กำลังจะมีฉบับมังงะ ชุด 2

Sherlock ซีรี่ย์แนวสืบสวนเรื่องดังของเมืองผู้ดี ที่เป็นการนำเรื่องราวของ Sherlock Holmes ไปดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันนั้น กำลังจะมีการทำเป็นฉบับมังงะชุดใหม่ ชุดที่ 2 ออกมาแล้ว จากการยืนยันของนิตยสาร Young Ace ฉบับ ธ.ค. ซึ่งฉบับการ์ตูนชุดใหม่นี้ ได้ศิลปินนามว่า Jay เป็นผู้วาดภาพเช่นเคย โดยจะดัดแปลงมาจากตอน "The Blind Banker" ("Shi o Yobu Angō") ตอนที่ 2 ของฉบับละครซีรี่ย์ ที่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับรหัสลับที่เป็นลางบอกเหตุในการตาย เป็นหลัก มีกำหนดตีพิมพ์ใน Young Ace ฉบับต้อนรับปี 2014 ที่จะวางขายในวันที่ 4 ธ.ค. นี้

ฉบับละครซีรี่ย์ต้นฉบับของ Sherlock ได้ทีมงาน Doctor Who (Steven Moffat, Mark Gatiss, และ Stephen Thompson) เป็นผู้เขียนบท โดยดัดแปลงอิมเมจของนักสืบ Holmes ต้นฉบับของ Sir Arthur Conan Doyle ให้เข้ากับลอนดอนยุคปัจจุบัน โดยที่ Benedict Cumberbatch (Atonement, Tinker Tailor Soldier Spy, Star Trek Into Darkness, The Fifth Estate) กับ Martin Freeman (The Office, The Hitchhiker's Guide to the Galaxy, The Hobbit, The World's End) มารับบทเป็น Sherlock กับ Dr. Watson ตามลำดับ ปัจจุบันเรื่องนี้มีการทำออกมาแล้ว 2 ซีซั่น ส่วนซีซั่น 3 กำลังจะออกฉายในเดือน ม.ค. 2014 นี้

ฉบับการ์ตูนชุดแรกของ Sherlock นั้น ดัดแปลงมาจากตอน A Study in Pink ตอนแรกของละครซีรี่ย์เรื่องนี้ ซึ่งทางสนพ.คาโดคาว่า ได้จัดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม ออกวางขายเมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com

 


Batman ฉบับมังงะ โดยผู้แต่ง 8 Man ได้รับการตีพิมพ์รวมเล่มซะที

Shogakukan Creative ได้จัดพิมพ์ฉบับตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของ Batman ฉบับมังงะ ที่แต่งขึ้นโดย อ.จิโร่ คุวาตะ (8 Man) ออกมาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แล้ว โดย Boxset 3 เล่ม ของ Batman ฉบับการ์ตูนญี่ปุ่นชุดนี้ ได้วางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเมื่อ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ในราคา 7,980 เยน ซึ่ง Boxset การ์ตูนชุดนี้ จะมีจำนวนตอนทั้งหมด 53 ตอน พร้อมหน้าเปิดสี่สี ที่เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูน อีกทั้งยังมีบทความของอ.คุวาตะ เกี่ยวกับความทรงจำของเขาที่มีต่อ Batman และ บทวิจารณ์การ์ตูน โดย โคเซย์ โอโนะ นักวิจารณ์การ์ตูนมืออาชีพ

ฉบับการ์ตูนชุดนี้ ดัดแปลงมาจากต้นฉบับคอมิคส์เรื่องดังของ DC Comics เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen King กับ Shōnen Gahō ของสนพ.โชเน็นกาโฮฉะ ช่วงปี 1966-1967 โดยเป็นเรื่องราวการผจญภัยบำบัดทุกข์บำรุงสุขของ Batman พร้อม Robin สหายคู่ใจ ในเมือง Gotham

ก่อนหน้านี้ ก็มี Batman ฉบับญี่ปุ่น ชุด Bat-Manga!: The Secret History of Batman ออกวางขายเมื่อปี 2008 ซึ่งหนังสือดังกล่าวก็มีบทแปลฉบับการ์ตูนของ อ.คุวาตะ ด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web, animenewsnetwork.com


นักวาดภาพญี่ปุ่นทำงานหนักเพื่อเงิน หรือ ทำให้ฟรี !?

พาดหัวข่าวนี้กลายเป็นประเด็นดังขึ้นมาทันทีทันใด หลังจากการจากไปของ อ.ทาคาชิ ยานาเสะ นักวาดการ์ตูนรุ่นดึก ผู้สร้างเรื่อง อันปังแมน ฮีโร่ขนมปังถั่วแดงขวัญใจเด็กๆทุกยุคสมัย เมื่อกลางเดือน ต.ค. 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งการจากไปของเขา ทำให้เกิดข่าวลือแพร่สะพัดทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับข่าวที่ อ.ยานาเสะ ได้ทำงานหามรุ่งหามค่ำในการสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนมาสค็อตให้กับท้องถิ่นต่างๆจำนวนหลายตัว โดยไม่คิดเงินให้กับบรรดาผู้ว่าจ้าง ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไป

ล่าสุด จากข่าวนี้ ทำให้ นักเขียนการ์ตูนนาม เซ็นฉะ โยชิดะ (Utsurun Desu) รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้ผ่าน twitter ของเขา " ผมคิดว่า บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ และองค์กรต่างๆในท้องถิ่น ที่เป็นผู้ว่าจ้างให้เขาทำงานฟรีนั้น ควรรู้สึกละอายใจกันบ้างนะ" แม้ว่าในภายหลัง โยชิดะ ได้ออกมากล่าวขอโทษเกี่ยวกับความคิดเห็นที่ค่อนข้างจะรุนแรงของเขา แต่ทว่าจากโพลสำรวจของ Yahoo! Japan ปรากฏว่า มีผู้ตอบแบบสอบถามถึง 80% กลับเห็นด้วยกับความคิดเห็นของโยชิดะ ซึ่งเหตุผลนั้น เป็นเพราะ อ.ยานาเสะ เป็นบุคคลผู้น่าเคารพนับถือในวงการการ์ตูนญี่ปุ่น และยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานสมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นอีกด้วย

โดยภาพรวมของตลาดนักวาดภาพฟรีแลนซ์ในญี่ปุ่น พบว่า ส่วนใหญ่พวกเขาไม่ค่อยได้รับความเป็นธรรมจากผู้ว่าจ้างเท่าไหร่ ซึ่ง สาวนักวาดภาพฟรีแลนซ์นิรนามคนหนึ่ง ผู้อาศัยอยู่ในโตเกียว ได้ออกมาแชร์ประสบการการทำงานของเธอด้วย

"ถ้าเป็นนิตยสารที่จ้างวานชั้นน่ะ เขาคิดภาพวาดหน้าสีขนาด 10x10 ซม. 1 หน้า สามารถขายได้ 2,000 เยน ซึ่งถือเป็นราคาราว 1/3 - 1/6 ของตลาดเท่านั้น ชั้นล่ะแทบจะร้องไห้ออกมาเลย แต่ชั้นก็ได้แต่ยอมรับราคานี้ไป ที่ชั้นยอมรับน่ะ เป็นเพราะชั้นอยากทำงานด้านนี้จริงๆ" โดยนิตยสารดังกล่าว ได้เปิดเผยจำนวนค่าจ้างและจ่ายค่าจ้างให้แก่เธอ หลังจากที่ได้เห็นผลงานภาพวาดที่เธอวาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน อ.โรบินสัน ฮารุฮาระ (Senyū.) ได้สอบคำถามแฟนๆ ทาง twitter เกี่ยวกับคำถามที่ว่า หากเป้นนักเขียนการ์ตูนแล้วจะได้กำไรเยอะหรือไม่? เขาตอบแบบอำๆไปว่า บัญชีของเขาแทบเป็นตัวแดงเลย ก่อนที่จะเปลี่ยนคำตอบเป็น ได้รายได้ 700 ล้านเยนต่อเดือน (ซึ่งก็เป็นมุขตลกของ อ.อีกเหมือนกัน)

ตามปกติแล้ว นิตยสารที่ออกวางขายในญี่ปุ่น จะจัดสรรงบในการทำนิตยสารโดยเฉลี่ยราว 30,000 - 50,000 เยนต่อหน้า โดยทางฝั่งบก.จะต้องจัดสรรค่าให้จ่ายในด้านงานภาพ,พิมพ์เขียว ให้แก่ศิลปิน ,ภาพถ่าย ให้แก่ตากล้องช่างภาพ เป็นต้น . และเนื่องจากวงการสื่อสิ่งพิมพ์ญี่ปุ่นกำลังอยู่ในภาวะซบเซามานาน มีผลทำให้วงการนี้มีการแข่งขันอย่างจำกัดยิ่งขึ้น ซึ่งบรรดาบริษัทผู้ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์จึงได้หันมาว่าจ้างนักวาดภาพสมัครเล่นจากเว็บ pixiv กันมากขึ้น เพื่อเป็นการประหยัดค่าจ้างไปในตัวด้วย

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลญี่ปุ่น ผู้รับผิดชอบกับโปรเจ็ค Cool Japan ได้ประชุมพบปะกัน เมื่อ 3 เม.ย. 2013 โดยเสนอให้ ไม่มีการคิดค่าจ้างผลงานโปสเตอร์และสโลแกนของ Cool Japan แต่อย่างใด

.....เป็นประเด็นที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริงๆ ....ต้องบอกว่า คนที่คิดจะทำงานด้านนี้ ต้องใจรักกันจริงๆ แม้ว่าในปัจจุบันนี้ ผู้ว่าจ้างจำนวนมากยังคงเอารัดเอาเปรียบค่าจ้างอยู่ไม่น้อยเลยก็ตามที


แหล่งข่าว:Nico Nico News ,animenewsnetwork.com


Dragon Ball GT เตรียมจัดพิมพ์เป็นฉบับอนิเมคอมิค

เชื่อว่าแฟนดราก้อนบอลบ้านเรา คงจะเคยสัมผัสผ่านตากับ Dragon Ball GT ฉบับคอมิค ตัดแปะภาพจากอนิเมโดยสนพ.ไพเรท กันไปบ้างล่ะ แต่ที่นี้เรากำลังจะได้อ่าน Dragon Ball GT ฉบับอนิเมคอมิคส์กันอย่าง"ถูกต้อง"จริงๆ ซะที จากการยืนยันในนิตยสาร Saikyo Jump ฉบับ ธ.ค. โดยจะเริ่มตีพิมพ์ตอนแรกใน Saikyo Jump ฉบับถัดไป ที่จะออกวางขายในวันที่ 4 ธ.ค. นี้

Dragon Ball GT เป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีของดราก้อนบอล ที่ออกฉายช่วงปี 1996-1997 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากตอนจบของดราก้อนบอล Z ไป 5 ปี เมื่อโกคูกลายร่างกลับเป็นเด็กอีกครั้ง (จากการที่ ปิลาฟและพรรคพวกได้ขอพรกับเทพเจ้ามังกร ) แถมในตอนนั้นก็มีเหตุการณ์คับขันที่มีผลต่อโลกเข้าให้อีก เลยทำให้เกิดเรื่องราวการผจญภัยทั่วอวกาศของ โกคู ,ทรังส์ และ ปัง หลานสาวโกคู ขึ้น พร้อมกับบทสรุปของซีรี่ย์อันสุดลงตัว ซาบซึ้ง และเรียบง่าย



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


โปรเจ็คลับของ Blue Exorcist นั้นไซร้ คือ Character Book

นิตยสาร Jump Square ฉบับเดือน ธ.ค. ได้ทำการเฉลยปริศนาเกี่ยวกับโปรเจ็คลับของซีรี่ย์หมอผีสีฟ้า Blue Exorcist ที่เคยมีข่าวประกาศก่อนหน้านี้มานาน ซึ่งโปรเจ็คลับที่ว่านี้ก็คือ หนังสือ Character Book ของเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ เล่มแรก นั่นเอง!!!!! โดยใช้ชื่อคร่าวๆว่า Blue Exorcist Supporters' Guide หนังสือดังกล่าวจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครหลัก ตัวละครรอง ตัวประกอบ แล้วก็ ปีศาจ ที่ปรากฏในเรื่อง ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้มีการเสริมใส่ข้อมูลใหม่ๆเข้าไปด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลโครงสร้างความสัมพันธ์และระดับคลาสต่างๆของคนใน True Cross Academy , ค่าจ้างเงินเดือนของเหล่าเอ็กซอร์ซิสต์ , อันดับความนิยมของตัวละคร และข้อมูลอื่นๆ รวมถึงยังมีการรวบรวมภาพของเรื่องนี้ที่เคยขึ้นปกนิตยสาร Jump Square , ภาพโปสเตอร์ที่เคยแนบมากับ Jump SQ.19 และ ภาพโปสการ์ดจากแฟนๆ

....จัดหนักจัดเต็มกันขนาดนี้ แฟนๆหมอผีสีฟ้าเตรียมรอซื้อกันได้ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 4 ก.พ. 2014 (ซึ่งบ้านเรารอสอย ที่ร้าน Kinokuniya ตามระเบียบ)

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Christopher McQuarrie รับกำกับ Star Blazers ฉบับคนแสดง

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Christopher McQuarrie คนเขียนบทจากหนัง The Usual Suspects, Valkyrie, Jack Reacher, และ Jack the Giant Slayer ได้ตอบรับกับทาง Skydance Productions ในการกำกับโปรเจ็คคนแสดงของ Star Blazers ที่ดัดแปลงมาจาก Space Battleship Yamato อนิเมท่องอวกาศสุดคลาสสิคของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ กับ โปรดิวเซอร์ โยชิโนบุ นิชิซากิ ซึ่ง McQuarrie ได้เข้ามาเขียนบทให้กับโปรเจ็คนี้ ในช่วงที่ Skydance สตูดิโอผู้ผลิต True Grit, World War Z, Star Trek: Into Darkness, G.I. Joe: Retaliation กำลังดำเนินการเจรจาคว้าสิทธิ์ในการนำอนิเมเรื่องดังกล่าวไปทำเป็นหนังคนแสดง เมื่อปี 2011

Josh Klein, David Ellison (ประธานของ Skydance และเป็นบุตรชายของ Larry Ellison CEO และ ผู้ก่อตั้ง Oracle )และ Dana Goldberg จะรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างประจำโปรเจ็ค โดยที่มี โชจิ นิชิซากิ (บุตรชายของ โปรดิวเซอร์นิชิซากิ ผู้ล่วงลับ) กับ Paul Schwake เป็น executive producers ซึ่ง Skydance เพิ่งจดโดเมนของโปรเจ็คนี้ไว้ที่ Starblazersthemovie.com เมื่อ ก.ค. 2013

Star Blazers คือ Space Battleship Yamato ในแบบฉบับพากย์อังกฤษ และมีการดัดแปลงเขียนบทบางส่วน เป็นเรื่องราวของ โลกที่ถูกเผ่าพันธุ์ต่างดาวคุกคาม จนสารกัมมันตรังสีเผยแพร่ไปทั่ว ทำให้มนุษย์ไม่สามารถใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม มนุษย์ยังมีความหวังในการรอดชีวิต ด้วยการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยของเผ่าต่างดาว ไปดัดแปลงก่อสร้างจนเกิดเป็นเรืออวกาศขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับลูกเรือและมนุษย์ ออกเดินทางข้ามจักรวาล ซึ่งเรืออวกาศลำดังกล่าวได้แบกรับความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์เอาไว้ โดยอนิเมต้นตำรับของญี่ปุ่นได้มีการนำไปดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นหนังคนแสดงออกฉายไปเมื่อปี 2010


 

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


No.6 เตรียมอวสานในเดือน พ.ย.2013

นิตยสาร ARIA ฉบับล่าสุดได้แจ้งว่า No.6 ผลงานการ์ตูนแนวลึกลับกลิ่น Y กระจาย ของ อ.อัตซึโกะ อาซาโนะ กับ อ.ฮิโนกิ คิโนะ กำลังจะอวสานลงใน ARIA ฉบับ ม.ค. 2014 ที่มีกำหนดออกวางจำหน่ายในวันที่ 28 พ.ย.นี้

No.6 ดัดแปลงมาจากนิยายจำนวน 9 เล่มของ อาซาโนะ ป็นเรื่องราวของ ชิอง เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ร่วมกับชายหนุ่มอีกคนผู้มีนามว่า "หนู" (Nezumi) ต่อมา หนู ได้หนีจากการตามล่าของเจ้าหน้าที่และหายตัวไปอย่างลึกลับในเช้าวันต่อมา จนกระทั่ง 4 ปี ผ่านไป หนู ปรากฏตัวอีกครั้ง และลากพาชิอง หนีจากการตามจับของเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งคู่ได้หลบหนีไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงเมือง No.6 นครที่เต็มไปด้วยปริศนาลึกลับมากมาย โดยเรื่องนี้ได้เข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้ายไปเมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา

อีกทั้งเรื่องนี้ยังเคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม 11 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2011 โดยสตูดิโอ BONES


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


นิยาย Guin Saga กลับมาตีพิมพ์วางขายต่อครั้งแรกในรอบ 4 ปี

Guin Saga มหากาพย์นิยายแอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่องยาวที่สุดในโลก จะกลับมาตีพิมพ์วางขายต่ออีกครั้ง หลังจากหายไปยาวนานถึง 4 ปี นับตั้งแต่ คาโอรุ คุริโมโตะ ผู้แต่งนิยายชุดนี้ได้เสียชีวิตลง โดยจะประเดิมด้วย นิยายเล่มที่ 131 "Parro no Ankoku (The Darkness of Parro)" ที่แต่งขึ้นโดย ยู โกได ในวันที่ 8 พ.ย. และตามมาด้วย นิยายเล่ม 132 "Cylon no Banka (The Elegy of Cylon)" ที่เขียนโดย ยูเมะ ยูฮิโนะ ออกวางขายในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งแหล่งข่าวจาก Mantan Web ระบุว่า คุริโมโตะ อยากให้มีคนมาช่วยสืบสานนิยายของเธอต่อ หลังจากที่เธอได้จากโลกนี้ไป อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากสนพ.ฮายาคาว่า ระบุว่า คุริโมโตะ ได้คิดพล็อตเนื้อเรื่องนิยายอีก 5-6 เล่ม ก่อนที่เธอจะจากไป และจะได้นักเขียนหน้าใหม่ 2 คน รับหน้าที่สานเรื่องราวกันต่อไป

มหากาพย์นิยายแอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวการต่อสู้ผจญภัยของ Guin นักรบหน้ากากเสือดาว ผู้ไม่ทราบต้นกำเนิดของตนเอง โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1979 และขายได้ถึง 33 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมานิยายชุดนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมเมื่อปี 2009 ซึ่งมีเนื้อหาครอบคลุมนิยาย 16 เล่มแรก ทว่าในเดือน พ.ค.ปีเดียวกัน คุริโมโตะ วัย 56 ปี ได้เสียชีวิตลงจากอาการมะเร็งตับอ่อน อย่างไรก็ตาม เธอยังได้รับรางวัลเกียรติคุณพิเศษจากสมาคมนักเขียนนิยายไซไฟ&แฟนตาซี เมื่อ ธ.ค. 2009

โดยนักเขียน 2 คนผู้สานต่อนิยายชุดนี้นั้น ต่างเคยมีผลงานเป็นของตัวเองมาก่อน โดย โกได เป็นผู้เขียนเรื่อง Hajimari no Hane no Monogatari , Kikai-Jikake no Kamigami และ Paracelsus no Musume ซึ่งเรื่องแรกสุด ผลงานเปิดตัวในฐานะนักเขียนของเธอนั้น สามารถคว้ารางวัล Fantasia Novel Prize ครั้งที่ 4 ไปครอง ส่วน ยูฮิโนะ เป็นผู้เขียนไซด์สตอรี่ของ Guin Saga ชุด Shukumei no Hōkan (The Crown of Chaos) เมื่อต้นปี 2013 นี้เอง

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Baka to Test to Shōkanjū ja เตรียมอวสานปลาย พ.ย. 2013

นิตยสาร Shonen Ace ฉบับ ธ.ค. 2013 ได้แจ้งว่า Baka to Test to Shōkanjū ja ผลงานการ์ตูนแก๊กสี่ช่องดัดแปลงจากนิยาย-การ์ตูน Baka to Test to Shōkanjū (โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง สนพ.บงกช) ที่เขียนโดย KOIZUMI นั้น กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 26 พ.ย. 2013

ผลงานต้นฉบับของ เคนจิ อิโนะอุเอะ กับ ยุย ฮางะ เป็นเรื่องราววุ่นๆของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่เหล่านักเรียนห้องปลายแถวพยายามอัญเชิญปีศาจเพื่อแก่งแย่งคะแนนสอบจากบรรดาชั้นเรียนหัวกะทิ ต่อมา KOIZUMI ได้นำเรื่องนี้มาเขียนในเวอร์ชั่นการ์ตูนแก๊ก เมื่อปี 2009 และฉบับรวมเล่ม 3 ของ Baka to Test to Shōkanjū ja ออกวางขายเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ... ซึ่งการอวสานของการ์ตูนชุดนี้ ก็ได้ส่งสัญญาณว่า ซีรี่ย์แก่งแย่งคะแนนสอบเรื่องนี้ กำลังจะจบลงในอีกไม่ช้า เพราะ อิโนะอุเอะ เคยเผยในเล่ม 11 ของฉบับนิยายว่า เขาเตรียมจะจบเรื่องนี้ ในเล่มที่ 12

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


1/11 ซีรี่ย์การ์ตูนเตะบอล กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์

แผ่นโปรโมทที่แนบมากับฉบับรวมเล่ม 7 ของ 1/11 ได้ระบุว่า ซีรี่ย์การ์ตูนฟุตบอลของ อ.ทาคาโทชิ นากามุระ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า ฉบับภาพยนตร์ของเรื่องนี้ เป็นหนังอนิเม หรือ คนแสดงกันแน่ โดยจะมีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในนิตยสาร Jump Square ฉบับต่อๆไป

1/11 เป็นเรื่องราวของ โซระ อันโด ชายหนุ่มผู้วิตกกังวลว่า ความสามารถในการเล่นฟุตบอลของตนได้ถึงขีดจำกัดแล้ว เขาเลยพยายามที่จะเลิกเล่นฟุตบอลหลังจากจบ ม.ต้น เพื่อตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสืออย่างเดียวในช่วงม.ปลาย อย่างไรก็ตาม ในแมตช์สุดท้ายของเขา เขาได้พบกับ ชิกิ วากามิยะ เพื่อนสาวสมัยเด็กของเขาผู้ได้รับเลือกเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นชุดหญิง เมื่อตอน ม.ต้น แถมยังได้รับเลือกให้ไปค้าแข้งฟุตบอลลีกอาชีพที่อเมริกาด้วย ซึ่งเธอผู้นี้ได้ให้คำแนะนำแก่เขา ในระหว่างที่เขากำลังลงแข่งอยู่ ทำให้เขามีความตั้งใจที่จะเล่นฟุตบอลต่อไป ทว่าหลังจากจบแมตช์ พอเขากลับไปถึงบ้าน ก็ได้ทราบข่าวร้ายว่า ชิกิ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว หลังจากประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนหน้า และจากเหตุการณ์นี้ ทำให้เขามีความมุ่งมั่นที่จะเล่นฟุตบอลต่อไป โดยเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Jump SQ.19 เมื่อปี 2010 ก่อนจะย้ายมาเขียนเป็นเรื่องยาวใน Jump Square เมื่อ ก.พ. 2012 ปัจจุบันเรื่องนี้ ได้มีการทำในเวอร์ชั่น Vomic (มังงะพากย์เสียง) จำนวน 4 ตอนอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com


Nyantype เตรียมประกาศโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ "นาโนฮะ"

แฟนๆของสาวน้อยจอมเวทปืนโต ก็เตรียมต้อนรับกับโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ สาวน้อยจอมเวท นาโนฮะ กันในเร็ววันนี้ เมื่อนิตยสาร Nyantype ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า พวกเขากำลังจะเตรียมประกาศโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของนาโนฮะใน Nyantype ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 30 พ.ย.นี้

ปัจจุบัน นาโนฮะ มีฉบับมังงะ 2 ชุด ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Comp Ace ในเครือของคาโดคาว่า ได้แก่ Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid LIFE -Inter Middle- กับ Magical Girl Lyrical Nanoha Material Musume -Innocent- รวมไปถึง กำลังจะมีหนังจอเงินชุด Magical Girl Lyrical Nanoha The Movie 3rd: Reflection ออกฉายในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

แหล่งข่าว:Otakomu,animenewsnetwork.com


เจ้าของเสียงพากย์ คุณครู ซาวาโกะ จาก K-On! แต่งงานแล้ว !!?

เป็นข่าวน่ายินดีสำหรับคุณครูซาวาโกะ แห่ง K-On! ไม่สิ!!.... ต้องบอกว่า เป็นเจ้าของเสียงพากย์ตัวละครตัวนี้ต่างหาก สำหรับ อาซามิ ซานาดะ โดยนักพากย์สาวผู้นี้ได้เปิดเผยข่าวดีผ่านบลอกตัวเองว่า เธอได้สละโสดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเธอบอกต่ออีกว่า ในวันแต่งงานของเธอ เธอรู้สึกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ดูออกจะเลวร้ายมากๆ แต่พิเอาเข้าจริง สภาพอากาศนั้นก็ปลอดโปร่ง เตรียมพร้อมสำหรับงานแต่งเธอพอดี ซึ่งเธอก็คาดหวังว่า เธอจะสร้างบ้านสร้างครอบครัวอันแสนสนุกสนาน ที่ทุกคนจะเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

เธอเสริมอีกว่า ถึงเธอจะสละโสดแล้ว แต่ก็เรื่องงานการของเธอนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และเธอยังคงทำงานพากย์เสียงต่อไป โดยที่เธอจะตั้งใจในการทำงานพากย์ตัวละครให้มากขึ้นและสนุกสนานไปกับงานมากขึ้น ซึ่งเธอรู้สึกมีความสุขมากหากแฟนๆยังคงติดตามผลงานของเธอต่อไป อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในบลอกของเธอนั้น ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงสามีของเธอแต่อย่างใด

นอกจากบทบาทครูซาวาโกะแล้ว ซานาดะ ยังเป็นที่รู้จักจากการพากย์เสียงของ เดจิโกะ จาก Di Gi Charat , จุน จาก Rozen Maiden , วีต้า จาก นาโนฮะ , คุรุมิ จาก Date A Live, ฮิดากะ จาก Love, Election & Chocolate, จิซึโกะ จาก Chizuko Mahoromatic และ คานาโกะ จาก Maria Holic อีกทั้งเธอยังเคยขับร้องเพลงประกอบอนิเมให้กับ Di Gi Charat ตอนพิเศษ, Maria Holic,และ Zoku Sayonara Zetsubō Sensei

แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com


Puchimas! เตรียมเป็น OAD แถมมากับรวมเล่มมังงะ

เว็บไซต์ Amazon ของญี่ปุ่นได้ระบุว่า ฉบับรวมเล่ม 6 แบบ limited edition ของ Puchimas! -Petit Idolm@ster จะมี OAD แถมมาด้วย โดยเล่ม 6 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่าย 27 มี.ค. 2014 ซึ่งฉบับ limited edition จะจำหน่ายในราคา 1,995 เยน

โดย Puchimas! ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนแก๊กสี่ช่องของ Akane โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันอย่างสุดโต่งของเหล่าไอด้อลสังกัด 765Pro แห่ง IDOLM@STER กับ สิ่งมีชีวิตประหลาดนาม Puchidoru ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับไอด้อลคนนั้นๆ ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งมีการประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 ไป เมื่อ ก.ย. 2013 ที่ผ่านมา โดยจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Puchimas!! -Petit Petit Idolm@ster- และมีกำหนดออกฉาย เม.ย. 2014 โดยอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้จะใช้บริการสต๊าฟและนักพากย์จากอนิเมซีซั่นแรกเช่นเคย

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Akira และ ผู้ให้กำเนิด Hatsune Miku คว้าเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของญี่ปุ่น

เป็นประจำทุกวันวัฒนธรรมแห่งชาติญี่ปุ่น (3 พ.ย.) ของทุกปี ที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดพิธีเชิดชูเกียรติด้านวัฒนธรรมให้แก่บุคคลสำคัญๆในวงการต่างๆของญี่ปุ่น ซึ่งในปี 2013 นี้ ก็มีคนวงการอนิเมญี่ปุ่นได้รับการเชิดชูเกียรติ ถึง 2 คนด้วยกัน

เริ่มจาก อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้กำกับอนิเม และ ผู้แต่งเรื่อง Akira ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น Purple Ribbon ในฐานะที่เขาได้ทำคุณประโยชน์ในด้านการพัฒนา การทำนุบำรุง และ ความสำเร็จ ด้านวิชาการกับศิลปกรรม ซึ่ง อ.โอโตโมะ ได้สร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมจำนวนหลากหลายชิ้นในฐานะนักเขียนการ์ตูน และ ผกก.อนิเม รวมถึง เขายังมีส่วนร่วมในการสนับสนุนวัฒนธรรม fine art ของญี่ปุ่น และ ได้รับรางวัลเกียรติคุณในระดับนานาชาติอีกมากมาย เขานั้นถือเป็นคนวงการอนิเมคนแรกในรอบ 15 ปี ที่ได้รับเครื่องราชฯชั้นนี้ ต่อจาก อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ผกก.ของ Studio Ghibli เมื่อปี 1998 นอกจากจะได้รับเครื่องราชฯแล้ว เขาพร้อมกับผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์คนอื่นๆ จะได้รับฟังคำโอวาทจากสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นอีกด้วย

อ.โอโตโมะ เปิดตัวในฐานะนักเขียนการ์ตูนครั้งแรกเมื่อปี 1973 เป็นที่รู้จักจากการสร้างสรรค์และกำกับอนิเม Akira, Steamboy, และ Memories, อีกทั้งเขายังเป็นผู้กำกับ Mushishi ในฉบับภาพยนตร์คนแสดงเมื่อปี 2006 นอกจากนี้ เขามีผลงานการ์ตูนเรื่อง Hipira: The Little Vampire และถูกนำไปทำเป็นอนิเมจำนวน 12 ตอน ในปี 2009 ส่วนผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆของเขาก็มี Domu, The Legend of Mother Sarah, Sayonara Nippon, SOS! Tokyo Metro Explorers รวมถึงโปรเจ็คอนิเมชั่นขนาดสั้นชุด Short Peace ฯลฯ ซึ่งเขานั้นได้รับ เครื่องอิสริยาภรณ์ชั้น l'Ordre des Arts et des Lettres (Knight of the Order of Arts and Letters) จากรัฐบาลฝรั่งเศส เมื่อปี 2005 อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ฮิโรยูกิ อิโต้ ประธานของ Crypton Future Media และเป็นบิดาผู้ให้กำเนิด Hatsune Miku เวอร์ชวลไอด้อลคนดังของ Vocaloid ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น Blue Ribbon ในฐานะที่เขาเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จในด้านสังคมสงเคราะห์และการศึกษา โดยนสพ.Sports Hochi ได้เขียนถึงเรื่องนี้ว่า "ไม่ได้เป็นการกล่าวเกินเลย ที่จะเรียกว่า Hatsune Miku คือ ไอด้อลญี่ปุ่นที่โด่งดังที่สุดในโลก " ซึ่ง Crypton Future Media ได้ออกวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ Vocaloid โปรแกรมสังเคราะห์เสียงที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างเพลงได้ใช้เสียงร้องของ Miku ได้ และการมาของ Miku ทำให้โปรแกรมและตัวไอด้อลมาสค็อต ได้รับความนิยมจนเกิดเป็นปรากฏการณ์ความดังไปทั่วโลก โดย อิโต้ วัย 48 ปี ได้เผยความรู้สึกว่า เขารู้สึกประหลาดใจที่เขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเครื่องราชฯ ประจำปี 2013 นี้

Sports Hochi ยังเสริมอีกว่า Hatsune Miku จะแตกต่างจากผลงานลิขสิทธิ์อื่นๆ ตรงที่ Crypton Future Media เจ้าของลิขสิทธิ์ Miku อนุญาติให้ผู้ใช้สามารถนำคาแร็คเตอร์ตัวนี้ไปใช้สร้างสรรค์ผลงานของตนเอง รวมถึง สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้ หากผลงานดังกล่าวเป็นผลงานไม่แสวงหาผลกำไร Crypton Future Media ก่อตั้งที่ฮ็อกไกโด ปี 1995 ก่อนจะผลิตคิดค้นและวางจำหน่าย Hatsune Miku เมื่อปี 2007


แหล่งข่าวและรูปภาพ: NHK, Sports Hochi,animenewsnetwork.com


Bandai เตรียมจำหน่าย "Hello Kitty Robo" !!

ชนชาวญี่ปุ่นยังคงนิยมหุ่นยนต์แปลงร่างอยู่มิเสื่อมคลาย ล่าสุด ทาง Bandai ได้ร่วมเฉลิมฉลอง 40 ปี ของ Hello Kitty ด้วยการเตรียมออกวางจำหน่ายของเล่นชุด Chōgōkin Hello Kitty ซึ่งก็คือ เจ้าเหมียวคิตตี้ในเวอร์ชั่นหุ่นยนต์แปลงร่างได้นั่นเอง ซึ่งหุ่นคิตตี้ขนาดความสูง 105 มม. ตัวนี้ มีความพิเศษ คือ มีหมัดจรวด พร้อมกับ มีฟิกเกอร์คิตตี้ขนาดจิ๋ว (23 มม.) รับหน้าที่เป็นคนขับหุ่น อีกทั้งหุ่นตัวนี้ยังสามารถแปลงร่างได้อีก 3 โหมด คือ โหมดดำน้ำ , โหมดบิน และ โหมดเดิน รวมไปถึง ตาของตัวหุ่นยังสามารถเปลี่ยนสีแสดงอารมณ์ปกติ และ อารมณ์โกรธได้ เมื่อได้กดปุ่มตรงจมูก

ของเล่นชิ้นนี้ มีกำหนดวางจำหน่าย มิ.ย. 2014 ในราคา 4,400 เยน และได้มีการนำไปจัดแสดงในงาน Tamashii Nation 2013 ในช่วงวันที่ 1-3 พ.ย. 2013 เช่นกัน อีกทั้ง ทาง Bandai ยังมีแผนจะจำหน่ายหุ่นยนต์คิตตี้ไปทั่วโลกอีกด้วย

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


10 อันดับอนิเมเน้นมิตรภาพชาย-หญิงในสายตาหนุ่มสาวญี่ปุ่น

Goo Ranking ได้สอบถามหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น ในหัวข้อ อนิเมที่เน้นความเป็นมิตรภาพระหว่างชาย - หญิง มากที่สุด และจากการสอบถามตลอดช่วงเดือน ก.ย. 2013 ได้ผลออกมา โดยแบ่งประเภทชาย กับ หญิง ดังนี้

10 อันดับ อนิเมเน้นมิตรภาพเพศหญิง

#1 K-ON! 100

#2 Railgun 75.4

#3 Puella Magi Madoka Magica and Lucky Star 52.6

#5 Minamike 50.9

#6 KINMOZA! 47.4

#7 Yuru Yuri 45.6

#8 Saki 43.9

#9 ARIA 42.1

#10 YUYUSHIKI 40.4


10 อันดับ อนิเมเน้นมิตรภาพเพศชาย

#1 ONE PIECE 100

#2 Lupin the Third 93.9

#3 SLAM DUNK 79.8

#4 Gintama 56.6

#5 The Prince of Tennis 45.5

#6 NARUTO 44.4

#7 Kuroko's Basketball 39.4

#8 BAKUMAN 38.4

#9 Yu Yu Hakusho และ HUNTER x HUNTER 37.4

อันดับอื่นๆที่น่าสนใจ ของอนิเมเน้นมิตรภาพเพศชาย

#11 Attack On Titan
#12 Dragon Ball
#13 Natsume Yujincho และ Full Metal Alchemist
#15 REBORN!
#16 Rurouni Kenshin
#17 BLEACH
#18 Nintama Rantaro และ Ookiku Furikabutte
#20 JoJos Bizarre Adventure และ Free!
#22 Shaman King
#23 Blue Exorcist
#24 Saint Seiya และ Magi
#26 Hikaru No Go และ Saiyuki
#28 Daily Lives Of High School Boys
#29 D. Gray-man, Hakuoki และ Haikyu!!
#32 Mobile Suit Gundam SEED, Uta No Prince Sama และ Sengoku BASARA
#35 Code Geass: Lelouch of the Rebellion, Chihayafuru และ Durarara
#38 Kids On The Slope และ Axis Powers Hetalia
#40 Mobile Suit Gundam W, Inazuma Eleven Series, TORIKO และ Tiger & Bunny
#44 Eyeshield 21
#45 Fate/Zero และ FAIRY TAIL
#47 Romeo's Blue Sky และ Hoshin Engi
#49 GetBackers และ YowaPeda



แหล่งข่าว:Goo Ranking , Crunchyroll.com

 

 


 

ฝากใจไปถึงเธอ 20 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 21-27 ต.ค. 2013 โดย Oricon ปรากฏว่า Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ ยังคงสมกับเป็นซีรี่ย์การ์ตูนตาหวานเรื่องดังอันดับหนึ่งแห่งยุค เมื่อพาเล่ม 20 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยยอดขายอันดับ 1 ตามมาด้วย Vagabond เล่ม 36 กับ สองสิงห์อวกาศ เล่ม 22 ในอันดับ 2-3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,387,520 *,387,520 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 20
*2. *,248,629 *,248,629 Vagabond เล่ม 36
*3. *,238,039 *,238,039 Space Brothers สองสิงห์อวกาศ เล่ม 22
*4. *,218,933 *,218,933 Inu × Boku SS คุณหนูปากร้าย X จิ้งจอกปิศาจ เล่ม 10
*5. *,190,604 *,580,119 Silver Spoon เล่ม 9
*6. *,183,837 *,183,837 XXXHOLiC: Rei เล่ม 1
*7. *,182,609 *,401,502 Magi เล่ม 19
*8. *,179,431 *,179,431 Giant Killing เล่ม 29
*9. *,157,543 *,358,512 JoJolion เล่ม 5
10. *,122,563 *,388,395 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 40

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript