บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 ตุลาคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศอึมครึมเศร้าโศกของคนไทยทั่วทั้งประเทศ จากการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ 9 .... และแล้วเราๆท่านๆทั้งหลาย (เชื่อว่าเกิน 90%) ต่างได้รับประสบการณ์การผลัดเปลี่ยนแผ่นดิน เปลี่ยนรัชกาลใหม่ เป็นครั้งแรก....ในช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่มีการไว้ทุกข์ ไว้อาลัยกัน ซึ่งก็คงต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ แต่ไม่ใช่ว่าจะเอาแต่ทุกข์เครียดอย่างเดียว สามารถสรรหาความสุข การคลาดเครียดของตัวเองได้ในหลากหลายวิธี แต่ก็ต้องคำนึงถึงกาละเทศะ ความเหมาะสมด้วยเช่นกัน .....อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ เราได้เห็นภาพความสวยงาม ความรัก ความจงรักภักดีของปชช. ที่มีต่อพ่อหลวงของเรา นำไปสู่ความสามัคคี ความมีน้ำใจต่อกันและกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า คนไทยเรายังรักษาความมีน้ำใจ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ หลังจากขัดแย้งในเรื่องการเมือง แบ่งสีแบ่งข้างกันมาหลายสิบปี ถึงกระนั้น ก็ยังมีบางส่วนที่ติดนิสัย 'ดราม่าทุกเรื่อง' ที่สร้างความปั่นป่วนขัดแย้งกันอยู่เนืองๆ ถึงตรงนี้ ก็ช่วยกันเบาๆบ้างเถิด อย่าเอาแต่จ้องจับผิดกันเกินไป ใครไม่ยอมสวมชุดดำ , ไม่เปลี่ยนภาพโปรไฟล์สีดำ หรือ จะใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ปกติ ก็ช่างเขา เพราะแต่ละคนต่างมีไลฟ์สไตล์ หรือ ความเชื่อที่ต่างกัน ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรากันด้วย แล้วก็ขอให้ใช้สติในการรับฟังข่าวสารต่างๆ อย่าปล่อยอารมณ์ไปตามข่าวลือ หรือ สื่อยั่วยุ ควรรับฟังเฉพาะแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปรุงอาหารบ้านๆแฝงความกวนเต็มพิกัด กับ "เจ้าหนูข้าวจี่"

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เรื่องเด่นดังออกกันให้เพียบ รับงานมหกรรมหนังสือ รวมถึงได้อ่านกันพอคลายความเศร้าตอนนี้บ้าง
แม้ซีรี่ย์เรื่องดังจากญี่ปุ่นจะมากันเยอะ เลือกแนะนำไม่ถูก เราจึงขอตัดใจลองของใหม่ ด้วยการเอาการ์ตูนไทยเป็นไฮไลต์ประจำสัปดาห์กับ..............เจ้าหนูข้าวจี่ เล่ม 1 การ์ตูนไทยไม่กี่เรื่อง (เอาจริงๆก็เพิ่งเห็นเรื่องนี้เรื่องแรก) ที่เป็นแนวทำอาหารขายความฮา จากผลงานผู้สร้าง "ชมรมวารสาร ตำนานสถาบัน" ได้ฟีล โซมะ ผสมความกวนสไตล์กินทามะ แบบไทยๆ....แผงลอยขายข้าวจี่ เพียงหนึ่งเดียวบนถนนกังสะเดิด แหล่งรวมภัตตาคารและร้านอาหารชั้นหรูระดับโลก ท่ามกลางพายุทุนนิยมอันเชี่ยวกราก!! "เจ้าหนูข้าวจี่" พร้อมรับการท้าทายจากคู่แข่งทั่วโลกแบบไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล!!



Executional มหาสงครามออนไลน์ เล่ม 32
ศึกสุดท้ายของคอสมิกแกรนด์แบทเทิล คู่ต่อสู้คือพัมพ์กิ้นเพลงเยอร์ อันดับสี่ที่มีสภาพพร้อมสมบูรณ์ และยังมีสกิลที่ยังเก็บไว้เป็นความลับอย่างอินวิซิเบิ้ลฟอร์มอีกด้วย และสิ่งที่รอคอยผู้ชนะอยู่ก็คือ ... ?

My Hero Academia เล่ม 9 ระหว่างการเข้าค่ายเพื่อพัฒนา อัตลักษณ์ พวกชั้นเด็กปี 1 ก็ถูก วิลลิน บุกจู่โจมใส่แบบไม่ให้ตั้งตัว เป้าหมายของพวกนั้นคืออะไร? รู้เรื่องที่นี่ได้ยังไง? สังหรณ์ใจไม่ดีเอาซะเลย... แต่ว่า ไม่เป็นไรอยู่แล้วล่ะเนอะ ก็ทุกคนแข็งแกร่งออกนี่นา

Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 50 นัตสึ & แฮปปี้ และลูซี่ที่อกเดินทางตามหาพวกพ้องเพื่อฟื้นคืนชีพแฟรี่เทล ได้พบเวนดี้ & ชาร์ลที่ย้ายมาสังกัดราเมียสเกลอีกครั้ง ทว่าทั้งก้าวแรกทั้งความคาดหวังว่าทุกอย่างจะต้องเรียบร้อยกลับไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ!? นอกจากนี้จูเบียที่พบกันอีกครั้งที่หมู่บ้านฝนพรำก็กลับมาเป็น "สาวฝน" ผู้หดหู่ซึมเศร้า...ซึ่งสาเหตุนั้นมาจากการหายตัวไปของเกรย์!! แถมเบื้องหลังนั้นเหมือนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับอวตารที่มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะกิลด์แห่งความมืดอีก!? ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ จาก "ช่องว่างในช่วงหนึ่งปี" นับตั้งแต่ยุบกิลด์...การฟื้นคืนชีพแฟรี่เทลจะเป็นยังไงกันหนอ!?

UQ HOLDER! เล่ม 8  คำประกาศท้ารบจากเด็กผู้หญิงลึกลับที่รู้ชาติกำเนิดของโทตะ โทตะตัดสินใจเข้าร่วมงานประลองยุทธ์มาโฮระเพื่อจะจัดการเด็กผู้หญิงคนนั้น ถึงแม้จะเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกร่วมกับแอฟโฟรและคุโรมารุ แต่โทตะก็ไม่สามารถต่อกรกับยอดฝีมือระดับแรงค์ A ได้ คุณป้าท่าทางภูมิฐานซึ่งปรากฏตัวขึ้นในตอนนั้นคือดานะ "แม่มดแห่งช่องแคบ" ผู้ที่แม้แต่เอวาฯ ก็ยังต้องยอมสยบ! แล้วการฝึกนรกกับเธอของโทตะก็เริ่มต้นขึ้น!!

รักลวงป่วนใจ เล่ม 23 จิโตเกะได้วางแผนอะไรหลายๆ อย่างในการเดทตามเวลาเพื่อทำให้ราคุร่าเริง แต่กลับพลาดไม่หยุดจนทะเลาะกัน!! ต่างฝ่ายต่างแยกทางกัน ระหว่างออกเดท แต่กลับเจอกันโดยบังเอิญซ้ำแล้วซ้ำอีก!? แล้วราคุที่เริ่มเดทอีกครั้งเพราะความบังเอิญ ก็ได้รู้ถึงความรู้สึกของตัวเอง...


โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 33
พวกซาคามิจิไปเข้าค่ายเก็บตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันอินเตอร์ไฮ ! ซึ่งมันออกจะโหดเกินไปหน่อยสำหรับปี 1 คาบุรากิ และแล้วผู้ชายคนนั้นก็เริ่มเคลื่อนไหวโดยมีสิทธิ์การเข้าแข่งอินเตอร์ไฮเป็นเดิมพัน !!


เธอกับฉันเพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ (Isshuukan Friends) เล่ม 1-2
ซีรี่ย์สายฮีล มิตรภาพระหว่างผองเพื่อน ที่ควรจะจดจำความสวยงามเอาไว้.....
"แต่ว่า ความทรงจำเกี่ยวกับเพื่อนๆ ของฉัน... จะหายไปหมดใน 1 สัปดาห์ —" นั่นคือความจริงจากปากของฟุจิมิยะ คาโอริ เพื่อนร่วมชั้นที่อยู่ตัวคนเดียวตลอดเวลา แต่ถึงกระนั้น ฮาเสะ ยูกิ พระเอกของเรื่องก็ยังอยากเป็นเพื่อนกับคาโอริให้ได้ เรียงร้อยความทรงจำในช่วงเวลา 1 สัปดาห์ เวียนกลับไปเริ่มใหม่ แล้วทั้งสองก็มาเป็นเพื่อนกันซ้ำไปซ้ำมา หลายต่อหลายครั้ง — ยูกิได้สนิทสนมกับคาโอริผู้ที่จะลืมเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนในเวลา 1 สัปดาห์มากขึ้นจากการที่ช่วงเวลา 1 สัปดาห์เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมาหลายต่อหลายครั้ง ความสนิทสนมในฐานะเพื่อนของทั้งสองก็ลึกซึ้งขึ้น แต่ความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจก็ทำให้ทั้งสองทะเลาะกันจนได้...

Overlord เล่ม 1 ในปีค.ศ. 2138 ‘อิกดราซิล’ เกมออนไลน์เสมือนจริงที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงกำลังจะปิดให้บริการลง ‘โมมอนกะ’ ผู้เล่นคนหนึ่งซึ่งหลงใหลในเกมนี้ จึงตัดสินใจอยู่จนวินาทีสุดท้ายด้วยความอาลัยอาวรณ์ ทว่าพอถึงเวลาปิดให้บริการก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อเขากลับยังติดค้างอยู่ในอิกดราซิล หนำซ้ำตัวละครอื่นที่เคยเป็นเพียงโปรแกรมก็มีชีวิตเหมือนจริง!? จากนิยายยอดนิยมบนเว็บไซต์ที่มียอดผู้เข้าอ่านกว่า 1 ล้านครั้ง สู่ฉบับหนังสือเต็มรูปแบบ การผจญภัยครั้งใหญ่ของชายหนุ่มธรรมดาในโลกที่เขาไม่รู้จักเปิดฉากขึ้นแล้ว!!

Switch Girl!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 24-25 บทไคล์แมกซ์ของซีรี่ย์สาวน้อยสองบุคลิก(ญี่ปุ่นจบไปนานแล้ว)....นิกะกับอาราตะแยกทางกัน! นิกะที่เต็มไปด้วยความเสียใจมีฮิโรโตะคอยปลอบโยน... ส่วนอีกด้านหนึ่ง เพื่อนๆ ที่รู้ข่าวน่าตกใจต่างมาให้กำลังใจอาราตะ... ความรู้สึกของนิกะกับอาราตะจะเป็นอย่างไรต่อไป!?
นิกะในสภาพโหมด OFF มุ่งหน้าไปชิบุยะ แต่ว่าปฏิกิริยาของคนรอบข้างนั้นเย็นชาเกินคาด... ในที่สุดอาราตะก็มาที่นั่น...? ทั้งสองคนจะกลับมาคืนดีกันได้หรือไม่!? เล่มจบที่แสนประทับใจด้วยรอยยิ้มและน้ำตา!!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Silver Spoon เล่ม 13,Kingdom เล่ม 24,ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง เล่ม 7,คุมะมิโกะ คนทรงหมี เล่ม 5,MAOYU จอมมารผู้กล้า จับคู่กู้โลก เล่ม 5,เกท – หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ เล่ม 4,นิยาย Overlord เล่ม 2 The dark warrior อัศวินแห่งความมืด,เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 6,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 110,กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 16,สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 9,นิยาย อาเรียกระสุนแดงเดือด เล่ม 9 ,โรงเรียนคุกนรก PRISON SCHOOL เล่ม 6,ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 13

 


 

 


Prince of Tennis ประกาศทำอนิเมจอเงินชุดใหม่

งาน TeniPuri Festa 2016 ~Kassen~ เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2016 ได้มีการประกาศโปรเจ็คหนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของ Prince of Tennis ออกมาแล้ว โดยหนังดังกล่าวจะมีเนื้อหาที่เชื่อมต่อกันระหว่าง มังงะ POT ภาคแรก สุด กับ มังงะภาคปัจจุบัน อย่าง The New Prince of Tennis ซึ่งจะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น 3 เดือน หลังจากตอนจบ POT ภาคแรก และเป็นเนื้อหาที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน

Takeshi Konomi ผู้แต่ง POT และมารับหน้าที่ executive producer ให้กับหนังชุดใหม่นี้ ได้กล่าวถึงโปรเจ็คใหม่นี้ว่า " ผมว่ามันคงจะต้องออกมายอดเยี่ยม และไม่ทรยศต่อความคาดหวังของพวกคุณอย่างแน่นอน โปรดติดตามกันนะครับ"

POT ตีพิมพ์ใน Shonen Jump ช่วงปี 1999 - 2008 ก่อนจะเขียนภาค The New Prince of Tennis ต่อ ใน Jump Square ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในหลายรูปแบบทั้ง อนิเมทีวี , อนิเมจอเงิน ,OVA ,คนแสดงทั้งญี่ปุ่น กับ จีน และ ละครเวที

แหล่งข่าว : Cinema TodayComic Natalie , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


your name คว้ารางวัลหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมที่สเปน

your name (Kimi no Na wa.) หนังอนิเมของ Makoto Shinkai นอกจากจะกวาดรายได้ที่ญี่ปุ่นอย่างถล่มทลายต่อเนื่องแล้ว ก็ยังประกาศศักดาความยอดเยี่ยมในระดับนานาชาติ ด้วยการคว้ารางวัลสาขา หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม จากงานเทศกาลหนัง Sitges International Fantastic Film Festival ครั้งที่ 49 ที่จัดขึ้น ณ เมือง Sitges ประเทศ สเปน

ปัจจุบัน your name ยังคงทำรายได้เป็นอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน โดยสามารถทำรายได้จากการออกฉายมากกว่า 50 วัน ทะลุเกิน 15 พันล้านเยน และ ยอดตั๋วมากกว่า 11,842,864 ใบ กลายเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2016 ณ ขณะนี้ อีกทั้งฉบับนิยายของหนังเรื่องนี้ยังมียอดขายเกิน 1 ล้านเล่ม เช่นกัน


แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


Tohru Furuya ขอโทษแฟนๆ กรณีใช้ตัวอักษรสร้างความเข้าใจผิด คิดเตลิดไปไกล

ดราม่าบนเน็ตที่เกิดขึ้น จากการที่ Tohru Furuya นักพากย์รุ่นเก๋าผู้พากย์เสียง Amuro จาก Mobile Suit Gundam, Pegasus Seiya จาก Saint Seiya, Tuxedo Kamen จาก Sailor Moon ได้โพสต์ข้อความบน twitter ในเชิงโปรโมท DVD ชุดใหม่ของอนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ซึ่งในอนิเมดังกล่าว เขาได้พากย์เสียงเป็นตัวละครที่มีชื่อคล้ายๆกับตัวเอก Gundam อย่าง Tohru Amuro ซึ่งมีใจความว่า

ข่าวโคนันประจำวันนี้ คือ หนังสือ Shuuichi Akai & Tohru Amuro Secret Archives แล้วก็ DVD Collection: Tohru Amuro Special Edition ทั้ง 2 อย่างนี้ จะออกวางขายในวันที่ 28 พ.ย. นี้!! ทางกระผมก็ได้พูดคุยกับ Shuuichi Ikeda [ ผู้พากย์เสียงเป็น Shuuichi Akai ในโคนัน] เกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ หนัง ยัน เหล้า Scotch. ♪♪♪ ฉะนั้น ช่วยอุดหนุน Sekian ด้วยเน้อ (^_^)v

จากข้อความข้างต้นที่ Furuya ได้ tweet ขึ้น ก็ดันมีประเด็นตรงคำว่า 'Sekian' ที่เป็นการรวมกันของตัวอักษร 赤 (seki) กับ 安 (an) ซึ่งตัวอักษร 2 ตัวนี้ ได้ปรากฏอยู่ในชื่อของ Akai (赤井 秀一) กับ Amuro (安室 透) ด้วย นั่นก็หมายความว่า คำๆนี้ สื่อถึงคนทั้งคู่ ............แต่มิวาย คำดังกล่าว ดันมีแฟนบางส่วนรู้สึกไม่ชอบใจ เพราะฟังแล้วเหมือนกับจะพยายามเอา Akai กับ Amuro มาจิ้นกันจนเลยเถิด

จากประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น ทำให้ Furuya ได้ทวีตข้อความขออภัยในภายหลัง:

เมื่อวันก่อน คำประกาศทำนอง "คู่หู" ที่ทำให้เกิดประเด็นขึ้น ซึ่งมาจากการตัดย่อตัวอักษรให้สั้นกระชับ กระผมได้รับอีเมล์ติติงจากแฟนๆผู้รู้สึกเสียใจและไม่พอใจมากมาย ผมเสียใจจริงๆ m(_ _)m ผมจะใส่ใจเรื่องจำนวนตัวอักษรให้มากกว่านี้ และจะเลิกเน้นถึงคำๆนี้ นับจากนี้เป็นต้นไปครับ

จากนั้นเขาได้ทวีตขอบคุณแฟนๆที่เข้ามาตำหนิเขาถึงเรื่องนี้ พร้อมกับขอร้องให้พวกเขาช่วยกันตักเตือนเขาอีกที หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ในอนาคต


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nico Nico News , Tohru Furuya Twitter , animenewsnetwork.com

 


เปิดตัวหนังอนิเมจอเงินชุดที่ 25 ของ Crayon Shin-Chan

ทีมผู้สร้างอนิเม Crayon Shin-Chan หรือ ชินจังจอมแก่น ได้ทำการเปิดตัวหนังอนิเมชุดที่ 25 ของเรื่องนี้ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยหนังชุดใหม่นี้ จะมีชื่อว่า Crayon Shin-chan Shūrai! Uchūjin Shiriri (Crayon Shin-chan the Movie: Invasion! Alien Shiriri) มีกำหนดออกฉายวันที่ 15 เม.ย. 2017 โดยหนังภาคดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวการปะทะกันระหว่าง ชินจัง กับ มนุษย์ต่างดาว ซึ่งได้ Masakazu Hashimoto (Eiga Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari ~Saboten Daishūgeki) มารับหน้าที่กำกับ

Eiga Crayon Shin-chan Bakusui! Yumemi World Dai Totsugeki (Crayon Shin-chan the Movie Fast Asleep! The Large Attack on the Dreaming World) หนังชุดที่ 24 ของชินจัง ออกฉายไปเมื่อ 16 เม.ย. 2016 ที่ผ่านมา สามารถทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรก 400,519,100 เยน


แหล่งข่าวและคลิป : Cinema Today , animenewsnetwork.com

 


Toho คาด กำไรเพิ่มกระฉูด 28% จากหนัง Shin Godzilla, your name.

เว็บไซต์ Nikkei Asian Review ได้รายงานว่า TOHO บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้คาดการณ์ว่า พวกเขาจะสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้น 28% ถึงระดับ 33 พันล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ ก.พ. 2017 โดยเหตุผลที่พวกเขาสามารถโกยกำไรได้มากขนาดนี้ ส่วนหนึ่งมาจากความสำเร็จของหนัง Shin Godzilla กับ your name. (Kimi no Na wa.) บน Box Office ญี่ปุ่น

แรกเริ่มเดิมที TOHO ประเมินว่า พวกเขาจะมีรายได้ลดลงเหลือเพียง 22.3 พันล้านเยน คิดเป็น 14% จากปีก่อนหน้าเท่านั้น ซึ่ง Toshiyuki Urai ฝ่ายบริหารจัดการของ TOHO บอกว่า พวกเขาไม่ได้คาดหวังถึงความสำเร็จของหนังทั้ง 2 เรื่องนี้ซะด้วยซ้ำ

your name หนังอนิเมของ Makoto Shinkai สามารถทำรายได้ 15,414,488,300 เยน เมื่อ 16 ต.ค. 2016 หลังตัวหนังออกฉายบนโรง 52 วัน และจำหน่ายตั๋วได้ 11,842,864 ใบ รั้งอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน ขณะที่ Shin Godzilla ทำรายได้มากกว่า 7.7 พันล้านเยน และหลุดออกจากอันดับ Top 10 บน Box Office ญี่ปุ่น ไปอยู่อันดับ 12 ในสุดสัปดาห์ล่าสุด

แหล่งข่าวยังรายงานอีกว่า TOHO กำลังเน้นทำหนังที่รองรับกับโรงหนังในระบบ 4DX กับ MX4D มากขึ้น ซึ่ง การออกฉายหนัง 2 ระบบข้างต้นนี้ ทางโรงหนังจะจัดทำ เก้าอี้ให้เคลื่อนไหว พร้อมไปกับเสริมเอฟเฟ็คต่างๆ เช่น ลม หมอก หรือ กลิ่น เป็นต้น ในระหว่างออกฉายหนัง เพื่อช่วยให้ผู้ชมได้มีอารมณ์ร่วมในระหว่างกันชมหนังมากขึ้น


แหล่งข่าว : Nikkei Asian Review  , animenewsnetwork.com


หนังอนิเม Assassination Classroom เพิ่มเนื้อหาออริจินอลเข้าไปด้วย

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 46 ได้เปิดเผยรายละเอียดพล็อตเรื่องเพิ่มเติมของ Gekijōban Ansatsu Kyōshitsu: 365-Nichi no Jikan (Assassination Classroom The Movie: 365 Days) หนังอนิเมจอเงินฉบับตัดต่อของ Assassination Classroom ซึ่งเรื่องราวของหนังนั้น จะเกิดขึ้น 1 วันก่อนที่ผองเพื่อนนักเรียนห้อง 3-E จะกลับมาพบเจอกันอีกครั้ง หลังห่างหายไป 7 ปี ในช่วงตอนจบของเรื่อง โดยภาพวิชวลใหม่ของตัวหนัง จะเป็นภาพของ Nagisa กับ Karma (คารุมะ) คู่จิ้นประจำเรื่อง ที่ได้มาพบเจอกันอีกครั้ง

Gekijōban Ansatsu Kyōshitsu: 365-Nichi no Jikan หนังความยาว 92 นาทีของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉาย 19 พ.ย. 2016 พร้อมกับ หนังอนิเมจากมังงะ Koro-sensei Q! ที่จะออกฉายทั้งหมด 12 ตอน ตอนนึงมีความยาว 10 นาที


แหล่งข่าวและรูปภาพ : , animenewsnetwork.com


ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน หยุดออกรับใช้ชั่วคราว , เข้าสู่บทสุดท้าย พ.ย. 2016

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 47 ได้แจ้งว่า มังงะ Hayate the Combat Butler หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน จะงดตีพิมพ์ชั่วคราวตั้งแต่ฉบับที่ 48-50 และจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมเข้าสู่บทสุดท้ายของเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ในฉบับที่ 51 ที่ออกวางขายวันที่ 16 พ.ย. 2016

ฮายาเตะ ตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าวตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ 4 ชุด ( 2007, 2009, 2012, 2013) , OVA 3 ชุด และ หนังอนิเมจอเงินอีก 1 ชุด โดยฉบับรวมเล่มที่ 48 ของเรื่องนี้ ที่วางขายไปเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์พ่อบ้านลูกหนี้สาวหลงกำลังจะเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


เมื่อ Power Rangers ปะทะ ทีมฮีโร่ Justice League ในรูปแบบคอมิคส์

เป็นการผนึกกำลังในฝันของคอคอมิคส์ ที่จะได้เห็นกลุ่มนักรบขบวนการเซ็นไทฝรั่ง Power Rangers มาขับหุ่นยนต์ยักษ์ ประจันหน้ากับกลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ Justice League ที่รวมฮีโร่คนดังของค่าย DC ทั้ง Superman , Batman , Wonder Woman ฯลฯ...เมื่อ Saban Brands กับ Boom! Studios ได้พร้อมใจกันแจ้งว่า พวกเขากำลังจะจัดทำคอมิคส์ที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจกันระหว่าง Mighty Morphin' Power Rangers กับ Justice League ซึ่งจะออกวางขายรายเดือน เริ่มฉบับแรก 11 ม.ค. 2017

คอมิคส์ดังกล่าว ได้ Tom Taylor (Injustice: Gods Among Us) เป็นผู้แต่ง และวาดภาพโดย Stephen Byrne (Justice League of America Rebirth: The Ray) ขณะที่ Karl Kerschl วาดภาพหน้าปกหลักทุกเล่ม ส่วนนักวาดคนอื่นๆ จะรับหน้าที่วาดภาพปกหมุนเวียนกันไปในแต่ละเล่ม ซึ่งปกแต่ละเล่มเป็นการจับคู่กัน 1 ต่อ 1 ระหว่างสมาชิกของ Power Ranger กับ Justice League:

Batman/Pink Ranger โดย Dan Hipp
Cyborg/Blue Ranger โดย Dustin Nguyen
The Flash/Black Ranger โดย Yasmine Putri
Green Lantern John Stewart/Yellow Ranger โดย Marguerite Sauvage
Superman/Green Ranger โดย Chris Sprouse
Wonder Woman/Red Ranger โดย Marcus To

เรื่องราวของคอมิคส์ชุดนี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ Angel Grove ที่กำลังเกิดสถานการณ์เลวร้าย เมื่อศูนย์บัญชาการของ Power Rangers ถูกทำลายอย่างย่อยยับ แถม Zack the Black Ranger (สีดำ) ถูกพลัดหลงไปยังอีกมิติหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนผู้มีพลังพิเศษและแต่งกายแปลกๆ ร้อนถึงสมาชิก Power Rangers คนอื่นๆ ทั้ง Jason the Red Ranger (สีแดง), Trini the Yellow Ranger(สีเหลือง), Kimberly the Pink Ranger(สีชมพู), Billy the Blue Ranger(สีน้ำเงิน) และ Tommy the Green Ranger(สีเขียว) จะต้องออกไปช่วยเหลือ Zack ให้รอดพ้นจาก Batman และฮีโร่ Justice League คนอื่นๆ?

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Tokusatsu Network , animenewsnetwork.com


Shogakukan Asia เปิดตัวมังงะอัตชีวประวัติ Lee Kuan Yew

Shogakukan Asia ได้เปิดตัวผลงานมังงะภาษาอังกฤษ ที่มีเนื้อหาอัตชีวประวัติของ Lee Kuan Yew (ลีกวนยู) บิดาผู้ก่อตั้งประเทศสิงคโปร์ และดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์ มานานถึง 31 ปี (1959-1990) กับเรื่องที่มีชื่อว่า The LKY Story มีกำหนดวางขาย 25 ต.ค. 2016 มังงะดังกล่าว ได้ Yoshio Nabeta เป็นผู้แต่งเรื่อง ขณะที่ Yoshihide Fujiwara เป็นผู้วาดภาพ

มังงะเรื่องนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างญี่ปุ่นกับสิงคโปร์ โดยจะเน้นนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในชีวิตของ Mr. Lee ที่ผู้อ่านสามารถเข้าถึงและสนุกสนานได้โดยง่าย พร้อมกับเล่าเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ที่ช่วยหล่อหลอมประเทศเกาะเล็กๆ จนกลายเป็นสิงคโปร์ทุกวันนี้ ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้จะวางขายประเทศอื่นๆ นอกสิงคโปร์ด้วย อาทิ บรูไน,กัมพูชา,จีน,ฮ่องกง,อินโดนีเซีย,มาเลเซีย,ฟิลิปปินส์,ไต้หวัน,ไทย และ เวียดนาม ซึ่งมังงะฉบับภาษาญี่ปุ่น มีกำหนดวางขาย พ.ย. นี้

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Mothership , animenewsnetwork.com

 


จอเงินโดราเอมอน ชุดที่ 37 ออกฉาย 4 มี.ค. 2017

นิตยสาร Coro Coro Comic ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า หนังอนิเมจอเงินชุดที่ 37 ของโดราเอมอน ชุด Eiga Doraemon: Nobita no Nankyoku Kachi Kochi Daibōken (Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi) มีกำหนดเข้าฉายบนโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่น วันที่ 4 มี.ค. 2017 ซึ่งหนังชุดนี้จะ มีการนำไปดัดแปลงในรูปแบบมังงะ โดย Shintarō Mugiwara รวมถึง กำลังมีเวอร์ชั่นเกมวีดีโอบนเครื่อง Nintendo 3DS ที่จะออกวางขายวันที่ 2 มี.ค. 2017

หนังชุดนี้ มีสโลแกนหลักคือ "การผจญภัยยิ่งใหญ่ที่เริ่มต้นจากโอกาสอันน้อยนิด" เป็นเรื่องราวการผจญภัยในทวีปแอนตาร์กติกาของโดราเอมอน โนบิตะ และเพื่อนๆ ซึ่งพวกเขาได้พบเจอกับซากอารยธรรมโบราณ รวมถึง ความลับครั้งใหญ่บนทวีปที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง และแน่นอนว่า ในหนังชุดนี้ จะมีตัวละครใหม่ออกมาชูโรง ประกอบด้วย Paopao ผู้มีรูปร่างคล้ายกับสิ่งมีชีวิตในหนัง ,Doraemon: Shin Nobita no Uchū Kaitakushi (2009) และ Kaara สาวน้อยลึกลับที่ดูท่าทางไม่ธรรมดาเลย

โดราเอมอน ได้ออกฉายหนังอนิเมภาคล่าสุด ภาคที่ 36 ชุด Eiga Doraemon Shin Nobita no Nihon Tanjō (Doraemon the Movie: Nobita and the Birth of Japan 2016) เมื่อ 5 มี.ค. 2016 และทำสถิติเป็นหนังอนิเม( 2D ) ที่ทำรายได้สูงที่สุดของโดราเอมอน โดยทำรายได้มากกว่า 4 พันล้านเยน ด้วยกัน โดยหนังชุดดังกล่าว เป็นการรีเมคมาจากหนังชุด T Doraemon: Nobita no Nihon Tanjō (Doraemon: Nobita at the Birth of Japan) ที่เคยออกฉายเมื่อ มี.ค. 1989

แหล่งข่าวและคลิป :  animenewsnetwork.com

 


มาไว ไปไว แทนไว......ปิดฉาก Jump Giga , เผยรายละเอียดนิตยสารใหม่ที่มาแทน

Shonen Jump GIGA ฉบับที่ 4 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 20 ต.ค.2016 ได้แจ้งว่า นิตยสารหัวนี้จะหยุดตีพิมพ์แล้ว แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็จะกลับมาในรูปแบบนิตยสารหัวใหม่ล่าสุด ที่มีตัวอักษร "X" และ "G." ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งบนนิตยสาร Shonen Jump ฉบับถัดไป รวมถึงบนเว็บไซต์ของ Shonen Jump Plus

Shonen Jump GIGA ฉบับที่ 4 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของซีรี่ย์ขาประจำกเรื่อง รวมถึงเรื่องสั้นของ อ. Naoshi Komi (Nisekoi - False Love) ชุด "Tokidoki" , เรื่องสั้นของ อ. Taishi Tsutsui (Magical Pâtissier Kosaki-chan)เรื่อง "Replay Bowl," รวมถึงตอนพิเศษของ Haikyu!!, Black Clover, และ Samon-kun the Summoner

สำหรับ Shonen Jump GIGA แท้จริงแล้ว ก็คือนิตยสาร Shonen Jump NEXT!! ที่มีการเปลี่ยนชื่อหัวเสียใหม่ ประเดิมใช้ชื่อนี้เมื่อ 20 ก.ค. 2016 โดยมาภายใต้คอนเซ็ปต์เน้นผลงานนักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่เป็นหลัก รวมถึง ตอนพิเศษจากซีรี่ย์การ์ตูนของ Shonen Jump

Shonen Jump NEXT!! ตีพิมพ์มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1969 ในชื่อ Shonen Jump โดยเป็นนิตยสารแยกมาจาก Shonen Jump ฉบับรายสัปดาห์อีกที จากนั้นมีการเปลี่ยนรูปแบบตีพิมพ์ไปเป็นรายฤดูกาลแทน ในช่วง 80 ก่อนจะรีแบรนด์ไปเป็น Akamaru Jump ที่ตีพิมพ์ 3 ฉบับต่อปี ตั้งแต่ปี 1996 จนกระทั่งมาเปลี่ยนชื่อเป็น Shonen Jump NEXT!! เมื่อปี 2010 และตีพิมพ์วางขายแบบเดือนเว้นเดือน

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 



Himitsu no Akko-chan ถูกปัดฝุ่นกลายเป็นการ์ตูนบนเว็บชุดล่าสุด

Himitsu no Akko-chan ซีรี่ย์มังงะสาวน้อยเวทมนตร์เรื่องที่ 2 ในประวัติศาสตร์ กำลังจะฟื้นคืนชีพใหม่อีกครั้ง ในรูปแบบการ์ตุนบนเว็บที่มีชื่อว่า Himitsu no Akko-chan μ ("Myu") ซึ่งแต่งและวาดโดย Hiroshi Izawa กับ Futago Kamikita โดยจะเผยแพร่บน นิตยสารออนไลน์ Spinel วันที่ 21 ต.ค. 2016 เป็นเรื่องราวของสาวน้อยผู้ได้รับพลังเวทมนตร์จากราชินีแห่งโลกกระจก สามารถแปลงร่างเป็นใครต่อใครก็ได้

Himitsu no Akko-chan ฉบับดังเดิมเขียนโดย อ.Fujio Akatsuka (Osomatsu-kun) ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Ribon ช่วงปี 1963 - 1965 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายปี 1969, 1988, และ 1998 ตามลำดับ รวมถึงหนังคนแสดงเมื่อปี 2012.



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime! , Net Lab , crunchyroll.com

 


สาว ม.ปลายวัย 17 เผยได้ Riza Hawkeye เป็นแรงบันดาลใจ นักกีฬายิงปืนค้ดตัวโอลิมปิค

การมีตัวละครการ์ตูนอนิเมที่รัก เป็นแรงบันดาลใจในการทำบางสิ่งบางอย่างที่ดีในชีวิตของเรานั้น ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใดๆในยุคปัจจุบันนี้ ซ้ำยังมีแนวโน้มมากยิ่งขึ้น ในยุคที่หนุ่มสาวสมัยใหม่ต่างเติบโตมากับการ์ตูนอนิเมที่มีจำนวนหลายร้อยเรื่อง.....โดย Miki Nishikawa เด็กสาว ม.ปลายชาวญี่ปุ่น วัย 17 ปี ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ตัวละครอนิเมเป็นแรงบันดาลใจในการไล่ตามความฝันของตัวเอง ซึ่งเธอผู้นี้ ปัจจุบันเป็นนักกีฬายิงปืนไรเฟิ่ล ที่กำลังเข้าร่วมคัดตัวให้กลายเป็นนักกีฬาทีมชาติ เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียว ญี่ปุ่น อันเป็นประเทศเกิดของเธอ

จากนั้น เธอได้เปิดเผยเรื่องราวของตัวเองให้กับรายการทีวีรายการหนึ่ง ซึ่งเธอกล่าวว่า เธอมาเป็นนักกีฬายิงปืน ก็เพราะได้แรงบันดาลใจมาจาก Riza Hawkeye ตัวละครสาวจากอนิเม Fullmetal Alchemist ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของ อ. Hiromu Arakawa นั่นเอง ซึ่ง Hawkeye ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวละครสาวผู้ช่ำชองในการยิงปืน และมีความแม่นยำเด็ดขาดสูง ในอนิเมเรื่องดังกล่าว โดย Nishikawa อธิบายต่อว่า สำหรับบางคนอาจรู้สึกแปลกๆที่ได้เห็นคนเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับตัวละครการ์ตูน แต่เธอก็มองว่า Hawkeye ตอนถือปืนไรเฟิล รู้สึกเท่ห์มากๆเลย ก็เลยทำให้เธอคิดอยากจะทำตามตัวละครตัวนี้

ในอีก 4 ปี ข้างหน้า เธอจะมีทักษะที่สามารถไล่ทัน Hawkeye ได้หรือไม่นั้น เอาเป็นว่า ขอเป็นกำลังใจให้ สาวน้อย Nishikawa สามารถผ่านการคัดตัว และได้ติดทีมชาติญี่ปุ่น เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิคบ้านเกิด ตามที่เธอได้ตั้งใจไว้....


แหล่งข่าว : My Game News Flash , Hachima Kikō , crunchyroll.com


อุบัติเหตุพรากชีวิตนักเขียนการ์ตูน Hiroyuki Shoji

Hiroyuki Shoji นักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น วัย 46 ปี ผู้มีผลงานการ์ตูนจำนวนหนึ่ง ได้เสียชีวิตลง จากอุบัติเหตุขณะปั่นจักรยาน ณ เมือง Gose จ.Nara เมื่อ 20 ต.ค. 2016

จากการสอบสวนของจนท.ตำรวจ Nara ระบุว่า พวกเขาได้รับแจ้งว่า มีชายคนหนึ่งกำลังนอนคว่ำหน้าหมดสติอยู่ข้างถนนหลวงสาย 24 ในช่วงเวลาราว 21.50 น. ซึ่งข้างๆตัวเขา มีจักรยานล้มอยู่ โดยชายผู้นี้มีศีรษะแตก เลือดไหลออกจำนวนมาก โดยคนที่พบร่างของเขาได้ตัดสินใจโทรฉุกเฉิน เรียกจนท.พาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ก็สายเกินไป เพราะเขาได้เสียชีวิตลงในอีก 1 ชม. ต่อมา ภายหลังจนท.ก็สามารถระบุรูปพรรณผู้เสียชีวิตรายนี้ คือ อ.Hiroyuki Shoji

เนื่องจากสถานที่ที่พบร่างของ อ.Shoji นั้น เป็นทางราบที่อยู่ติดกับทางลาดอันสูงชัน แถมจักรยานของเขาก็ไม่พบร่องรอยปะทะกับยานพาหนะอื่นๆเลย ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า อ.Shoji ปั่นจักรยานด้วยความเร็วสูงบนทางลาดชัน ก่อนที่จะเสียหลักสะดุดล้มจนศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง ซึ่งจนท.ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากสมาชิกครอบครัวของเขาในภายหลังว่า เขากำลังปั่นจักรยานไปที่ จ.Wakayama

อ.Shoji เกิดที่เมือง Moriguchi จ.Osaka เมื่อปี 1970 และอาศัยอยู่ที่เมืองนี้ตลอดทั้งชีวิต เขาเปิดตัวด้วยผลงานการ์ตูนเรื่อง "Koroshi no License" เมื่อปี 1997 และสามารถคว้ารางวัล Chiba Tetsuya ไปครองได้ จากนั้น เขามีผลงานการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องแรก กับเรื่อง Ichabod no Seikatsu ในนิตยสาร Afternoon ช่วงปี 2000 - 2002 จากนั้นก็มีผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆตามมา (ซึ่งล้วนเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยคุ้นหูในบ้านเราทั้งนั้น) เช่น . Kabefumi-san (Genzo, Gentosha), Raise de Aimashō (Comic Birz, Gentosha), Gokko (Super Jump , Grand Jump Premium, Shueisha), Hanzai-Ō Poponepo (Jump Kai, Shueisha), และ Sokubakuai ~Kareshi o Hikikomaraseru 100 no Hōhō (Young Champion Retsu, Akita Shoten) อีกทั้ง เขายังมีผลงานเรื่อง Meta Love ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Morning two ช่วงปี 2014 - 2016 และเพิ่งวางขายฉบับรวมเล่ม 3 เล่มจบของเรื่องนี้ เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เขายังเขียนเรื่อง 10-sai Kaa-san ลงในนิตยสาร Comic Flapper ฉบับ ส.ค. (วางขายวันที่ 5 ก.ค. 2016 ) รวมถึงลงเผยแพร่บนเว็บไซต์ Comic Walker รวมถึง Zassou Kazoku ผลงานการ์ตูนเรื่องสุดท้ายในชีวิตเขา ลงตีพิมพ์ใน Miracle Jump

แหล่งข่าว : Yomiuri Online , Mainichi Shimbun , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


เปิดแสดงละครคาบุกิ One Piece อีกครั้งที่โตเกียว ปี 2017

One Piece เวอร์ชั่นละครคาบุกิกำลังจะเปิดการแสดงอีกครั้ง ณ โรงละคร Shinbashi Enbujō ย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ช่วงเดือน ต.ค. กับ พ.ย. 2017

ละครคาบุกิดังกล่าว มีการเปิดการแสดงครั้งแรก เมื่อ ต.ค.-พ.ย. 2015 และได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างดี ซะจนตั๋วรอบเปิดการแสดงที่โตเกียว จำนวน 100,000 ใบ หมดอย่างรวดเร็ว จากนั้นได้ตระเวนเปิดแสดงที่โอซาก้า วันที่ 1-25 มี.ค. 2016 และ ฟุกุโอกะ วันที่ 2-26 เม.ย. 2016 ซึ่งเรื่องราวของ One Piece ในเวอร์ชั่นนี้ จะดัดแปลงมาจากเนื้อหาที่ปรากฏในรวมเล่มเล่ม 51-60 ของ One Piece ฉบับมังงะ ที่นำเสนอเรื่องราวของ Luffy ออกตามหา Ace พี่ชายของเขา และช่วยเหลือเขาให้รอดพ้นจากการถูกประหารชีวิต ซึ่งนำไปสู่สงครามห้ำหั่นกันระหว่างรัฐบาลโลกกับโจรสลัดหนวดขาว



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


High School DxD กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 4

กิจกรรมบนเวทีของงานอีเว้นต์ Fantasia Bunko Daikanshasai เมื่อ 22 ต.ค. 2016 ได้มีการประกาศว่า High School DxD ผลงานไลท์โนเวลของ Ichiei Ishibumi กับ Miyama-Zero กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ชุดที่ 4 ของเรื่องนี้แล้ว

ไลท์โนเวลแฟนตาซีแฝงอารมณ์หื่นเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ Issei Hyōdō หนุ่มม.ปลายปี 2 ผู้ถูกฆ่าตายโดยหญิงสาว ในระหว่างการออกเดทครั้งแรกของเขา ต่อมาเขาได้รับการฟื้นชีวิตโดยปีศาจ และกลายเป็นผู้รับใช้ของ Riasu มารสาวระดับสูงผู้มีเบื้องหน้าเป็น หญิงสาวที่สวยที่สุดของโรงเรียนเขา

High School DxD ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 ปัจจุบันออกวางขายแล้วถึง 22 เล่ม ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเม 3 ชุด ออกฉายปี 2012 , 2013 (High School DxD New) และ 2015 (High School DxD BorN) ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Full Metal Panic! IV ออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2017

งานอีเว้นต์ Fantasia Bunko Daikanshasai ยังได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของ Full Metal Panic! ที่มีการประกาศมานานแล้ว โดยโปรเจ็คดังกล่าว จะเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ ที่มีชื่อทางการว่า Full Metal Panic! IV มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 มีรายนามสต๊าฟดังนี้

Director : Katsuichi Nakayama (series director - planetarian, assistant director - Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo, Bodacious Space Pirates The Movie: Abyss of Hyperspace)
Studio : XEBEC.
Series Composition & Writer : Shoji Gatoh
Character Designer & Chief Animation Director : Osamu Horiuchi (Full Metal Panic!, Full Metal Panic! The Second Raid)
Sub Character Designer : Aya Yamamoto (animation director for My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO!)
Small Arm Designer & Animation Director : Takeshi Yoshioka (chief animation director for Classroom Crisis, Valkyrie Drive -Mermaid-)
Mechanical Designer : Kanetake Ebikawa (Full Metal Panic!, Full Metal Panic! The Second Raid) ,Toshiaki Ihara (Full Metal Panic!, Full Metal Panic! The Second Raid)
Set Designer : Takayuki Yanase (Ghost in the Shell Arise, Gundam 00 mechanical designer)
Mechanical Director : Masanori Nishii (Star Blazers 2199)
Prop Designer and Mechanical Animation Director: Takuya Matsumura
Mechanical Animation Director: Yu Kato
CG Director: Shōsuke Uechi
Color Key: Chiaki Kitabayashi (XEBEC)
Special Effects: Shin Inoie

นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งอีกว่า Odoru Very Merry Christmas (Dancing Very Merry Christmas นิยายชุดที่ 6 ของ Full Metal Panic! กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็น audio drama อีกด้วย เช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Gamers! ไลท์โนเวลจากผู้แต่ง Seitokai no Ichizon กำลังจะเป็นอนิเม

ช่วงนี้เป็นช่วงเทรนด์มังงะไลท์โนเวลแนวสาวน้อยติดเกม กำลังมาแรงได้ที่ แถมต่างทยอยถูกทำเป็นอนิเมตามๆกัน ทั้ง No Game No Life , New Game เป็นต้น ล่าสุด เป็นคราวของไลท์โนเวล Gamers! ที่เขียนโดย Sekina Aoi (Seitokai no Ichizon - ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน ) กับ วาดภาพโดย Saboten กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว ข่าวดังกล่าวมีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Fantasia Bunko Daikanshasai เมื่อ 22 ต.ค. 2016

ไลท์โนเวลแนวโรแมนติคคอเมดี้เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของชีวิตเด็กติดเกมของนักเรียนม.ปลาย หลากหลายคน ประกอบด้วย Keita Amano หนุ่มสันโดดผู้รักในวีดีโอเกม , Karen Tendō นักเรียนสาวแสนสวย ผู้เป็นประธานชมรมวีดีโอเกม , Chiaki Hoshinomori ผู้มักจะชอบดวลกับ Keita และ Tasuku Uehara ในเบื้องหน้า เขาคือผู้พึงพอใจกับชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริง แต่แท้จริงแล้ว เขาก็ติดเกมเช่นกัน

Aoi กับ Saboten เขียนไลท์โนเวลชุดนี้ ตั้งแต่ปี 2014 ปัจจุบัน กำลังจะออกวางขายเล่มที่ 6 ในวันที่ 19 พ.ย. ในญี่ปุ่น อีกทั้งเรื่องนี้ มีการนำไปเขียนเป็นการ์ตูนแก๊กสี่ช่อง ลงในนิตยสาร Dragon อีกด้วย


แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com


เผยเด็กมหาลัยญี่ปุ่นส่วนใหญ่ รับชมอนิเม 2 เรื่องต่อซีซั่น!

อย่างที่ทราบกันว่า อนิเมทีวีในญี่ปุ่นมีจำนวนมากมาย ออกฉายในซีซั่นหนึ่งๆ มากราว 20-30 เรื่อง เล่นเอาดูกันตาแฉะ ไม่หวาดไม่ไหว...... และเนื่องจากอนิเมที่ออกฉายในซีซั่นนึงมีจำนวนเยอะถึงเพียงนี้ นำไปสู่ความสงสัยที่ว่า คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะรับชมอนิเมออกฉายในแต่ละซีซั่นกันมากน้อยแค่ไหน? จะดูเป็น 10 กว่าเรื่อง ตามที่เราคิดไว้หรือเปล่า?

โดย Gakumado เว็บไซต์คอมมูนิตี้ของนักศึกษาญี่ปุ่น ได้ทำโพลสอบถามผู้เข้าชมเว็บไซต์ เกี่ยวกับ จำนวนอนิเมที่พวกเขาได้ติดตามรับชมกัน ต่อ 1 ซีซั่น ซึ่งผลโหวตเป็นไปตามนี้

2 เรื่อง (20.2%)

1 เรื่อง (15.9%)

3 เรื่อง (14.4%)

4 เรื่อง (7.9%)

5 เรื่อง (7.2%)

จากภาพรวมนั้น ก็แสดงให้เห็นว่า ผู้ตอบส่วนใหญ่จะดูอนิเมเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้น ซึ่งก็มีความเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนหนึ่งดังนี้

"ปกติ ชั้นจะสนใจอนิเม 2-3 เรื่อง ต่อ 1 ซีซั่น เท่านั้นค่ะ" (หญิง, 20 ปี)
"ผมพยายามจะตัดอนิเมจำนวนหนึ่งออกไป จนเหลือเพียงแต่เรื่องที่ผมสนใจมากที่สุดครับ" (ชาย, 20ปี)

จะมีเพียง ผู้ตอบโพลวัย 23 ปี ผู้หนึ่ง ที่รับชมอนิเมมากถึง 20 เรื่องเลย... "ผมพยายามต่อสู้กับมันอย่างจริงจัง และ รับชมมันทุกเรื่องเลยล่ะ"


แหล่งข่าว :  Otaku USA , Yaraoncrunchyroll.com



จิฮายะ 33 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประขำวันที่ 10-16 ต.ค. 2016 ปรากฏว่า จิฮายะ ซีรี่ย์การ์ตูนสามเส้าจั่วไพ่กลอน ที่บ้านเราออกตามเค้าอยู่เยอะ มาแรงแซงโค้ง เปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับ 1 เลย เบียด ไฮคิว 23 แชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อน ตกลงไปอยู่ที่ 2 โดยมี Ajin ขึ้นมาอยู่ที่ 3


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 163,519 163,519 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 33
*2. 151,932 631,248 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 23
*3. 119,180 216,635 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 9
*4. *97,605 322,925 Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 21
*5. *72,656 176,575 xxxHOLiC: Rei เล่ม 4
*6. *71,496 *71,496 Karakai Jouzu no Takagi-san เล่ม 4
*7. *66,965 *66,965 Koi wa Ameagari no You ni เล่ม 6
*8. *55,979 *55,979 Suki tte Ii na yo. พูดว่ารักกับฉันสิ เล่ม 17
*9. *52,115 209,945 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 25
10. *47,979 556,156 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 12


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript