บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 19-25 ตุลาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงหยุดยาวติดกันสามวัน หลายคนก็มีแพลนที่จะไปท่องเที่ยวกันในช่วงวันหยุดนี้ (โดยเฉพาะกับทางเหนือได้ข่าวว่าอากาศเย็นกำลังดี)...ในส่วนของข่าวสำคัญรอบสัปดาห์นั้น ก็มีตั้งแต่ ดราม่าทะเลาะเบาะแว้งกันของคนท้องกับสาว(ใหญ่)แบงค์ ในเรื่องของรถ ที่ต่างฝ่ายต่างเล่าไม่เหมือนกัน เรื่องราวก็พลิกไปพลิกมาซะจนทำเอาเจ้าของเพจดังกับดาราสาวคนนึง ดราม่าซะเอง!! แต่ภายหลังก็เคลียร์กันไปเรียบร้อย ซึ่งข่าวนี้ก็เป็นอุทธาหรณ์สำหรับคนรับข่าวว่า ขอให้ฟังความกันให้รอบด้าน รอบทิศทาง ไม่ใช่พอฟังความข้างใดข้างนึง แล้วไปตัดสินฟันธงฉับทันที ไม่งั้นมีสิทธิ์เงิบในภายหลังได้ (พอๆกับ ดราม่าร้านหมูกระทะ) อีกทั้ง ช่วงนี้ทางฝั่งใต้เอง ก็กำลังประสบปัญหาเรื่องหมอกควันพิษที่ล่องลอยมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ใครที่อาศัยอยู่แถบนั้น รวมถึง คนที่กำลังจะไปเที่ยวที่นั่น ก็ต้องระมัดระวังตัว รับมือกับหมอกควันแถวนั้นด้วยเช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: หมดทุกข์โศก(ซะที) กับ สึบาสะฯ 28 และ เปิดตำนานรุ่นลูก ไปกับ นารุโตะ!!!!!

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ มีซีรี่ย์การ์ตูนหลากเรื่องรส มาให้ได้อ่านกัน ต้อนรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ เริ่มจาก สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ เล่ม 28 ได้ขึ้นไฮไลต์การ์ตูนออกใหม่ของเรา 3 สัปดาห์ติดกัน!!!.....กับการปิดฉากอำลาซีรี่ย์แฟนตาซีสุดงงสุดแนวเรื่องนี้กันอย่างจริงๆจังๆเสียที หลังจากให้คนอ่านรอคอยกันมาอย่างยาวนานหลายปี เรียกว่าได้ปลดปล่อยหมดทุกข์โศกกันซะทีนะ (แต่มีอยู่บ้าง ที่บอกว่ายังปลดปล่อยออกมาไม่สุด ในเมื่อ xxxHoLiC ยังค้างอยู่!!!!!) งานนี้ก็ต้องยกความดีให้กับค่าย V ที่นานน๊าน จะปลดอัลติ ทุบไหแตก ออกวางขายเรื่องดองเค็มรวดเดียว 3 อาทิตย์ติดต่อกัน!!!!!....... ซากุระกับเชารันร่างโคลนช่วยทุกคนเอาไว้แล้วหายไปภายในโลกแห่งความฝัน ทั้งคู่ตัดสินใจ "ถือกำเนิดใหม่" เพื่อหยุดโลกที่วนอยู่กับที่ และตอนนั้นเองความคิดคำนึงอันแสนเปราะบางของแม่มดก็...!  สุดท้ายซากุระกับเชารันจะลงเอยเช่นไร...!? ตำนานตามหา "ปีก" ...เข้าสู่บทสรุป!

Naruto นินจาคาถา  ภาคพิเศษ ~ โฮคาเงะรุ่นที่เจ็ด และปวงบุปผาเพลิง ~ กับการต่อสู้บทใหม่เติมเต็มต่อจากบทสรุปของนารุโตะภาคหลัก โดยจะโฟกัสไปที่บรรดารุ่นลูกของชาวโคโนฮะ... หลังจากสงครามนินจาที่สะท้านสะเทือนโลกจบลง เวลาก็ได้ผันผ่านไป ผู้คนอ้าแขนรับสันติภาพ หมู่บ้านโคโนะฮะก็เริ่มเพาะเลี้ยงคนรุ่นใหม่ๆ ทว่า ปรากฏเงาร้ายของผู้มีเนตรวงแหวนเริ่มคุกคามโดยหมายหัวซาราดะ ลูกสาวของซาสึเกะและซากุระเป็นเป้าหมาย!?


วันพีซ เล่ม 78 พวกลูฟี่ได้มุ่งหน้าสู่การต่อสู้ครั้งสุดท้าย ไปพร้อมๆ กับแบกรับความรู้สึกของประชาชน ในเดรสโรซ่าไว้กลางหลัง! ในระหว่างที่การต่อสู้ของแต่ละคนกำลังรู้ผลไปทีละคู่ๆ ลูฟี่ก็ได้มาเผชิญหน้ากับเดอฟลามิงโก้!!

ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16 กองทหารทีมสำรวจถูกสารวัตรทหารส่วนกลางป้ายความผิดให้ แต่ก็ได้รับความร่วมมือจากองกำลังทหารทั้งหมด จนโค่นล้มราชสำนักได้สำเร็จ เหลือแค่สถาปนาฮิสโทเรียขึ้นเป็นราชินีในฐานะราชวงศ์ที่แท้จริง พวกรีไวรู้ที่อยู่ของฮิสโทเรียกับเอเลนที่ถูกลักพาตัวไปแล้ว แต่ทว่า.....

Devil Survivor เกมล่าปีศาจ เล่ม 1 โตเกียว เมื่องหลวงที่จู่ๆก็ถูกปิดตายอย่างกะทันหัน "ปีศาจ" รูปร่างแปลกประหลาดที่หลั่งไหลเข้ามาในเมือง สภาพปิดตายที่นับวันจะยิ่งเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ กำหนดเวลาก่อนที่จะล่มสลายคือ ภายใน 7 วัน มนุษย์ผู้ไร้พลังเอ๋ย จงทำพันธสัญญากับ "ปีศาจ" และมีชีวิตรอดไปให้จงได้ —!!

Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 12 เป็นอีกเรื่องที่ทำผลงานการวางแผนได้อย่างสม่ำเสมอเช่นกัน...และแล้วเรื่องราวการต่อสู้ของเซเลอร์มูน กับ อัศวินเซเลอร์ ตามแบบฉบับออริจินอลได้มาถึงบทสุดท้ายแล้ว


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Yu-Gi-Oh! Zexal เล่ม 4,นิยาย เชื่อมหัวใจ เล่ม 4.5,Mobile Suit Gundam Katana -หุ่นรบอวกาศกันดั้มคาทาน่า- เล่ม  3,Mobile Suit GUNDAM Seed Destiny Astray Re:Master เล่ม  2,ร็อค ลี ตำนานนินจา พลังวัยรุ่นเต็มพิกัด เล่ม 3,AMANCHU! สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ เล่ม 7,สาวน้อยจอมเวทนาโนฮะ Vivid เล่ม 6,Gosicks สาวน้อยยอดนักสืบ ตอนพิเศษ ยมทูตผู้มาเยือนในฤดูใบไม้ผลิ,คลังสยอง เล่ม 10,นิยาย INDEX อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 13 ,นิยาย อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง   เล่ม 12 ,นิยาย หมวดเตรียม 35 ล่าทรชนเวท เล่ม 1 - อัญเชิญวีรชน,SWORD ART ONLINE FAIRY DANCE เล่ม 2



รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Kingdom มียอดตีพิมพ์ถึง 20 ล้านเล่ม

นสพ.Asahi Shimbum ฉบับกรอบเช้าของวันที่ 18 ต.ค. 2015 ได้อุทิศ 4 หน้ากระดาษให้แก่มังงะ Kingdom ซึ่งนอกจากจะเป็นลงเนื้อหาตอนแรกของฉบับการ์ตูนแล้ว ยังแจ้งด้วยว่า ผลงานการ์ตูนอิงประวัติศาสตร์ชาติจีนของ อ.ยาสึฮิสะ ฮาระ มียอดตีพิมพ์ถึง 20 ล้านเล่ม เช่นกัน

Kingdom ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา และจะวางขายเล่มที่ 40 ในญี่ปุ่น วันที่ 19 ต.ค. นี้ ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายช่วงปี 2012-2013 โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ประเทศจีน ช่วงศตวรรษที่ 5 ซึ่งเป็นช่วงสงครามกลียุคของที่นั่น ซิ่น ทาสหนุ่มผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นยอดขุนศึกแห่งรัฐฉิน ได้สานปณิธานของเพี่ยว เพื่อนรักที่ตายไป ด้วยการไปดูแล อิ๋งเจิ้ง (ภายหลังคือ จิ๋นซีฮ่องเต้) ผู้มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเพื่อนของเขา ให้ขึ้นมามีอำนาจใหญ่ในแคว้น และรวมแผ่นดินจีนให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งในการ์ตูนได้เล่าความยากลำบากของซิ่น ในความทะเยอทะยานก้าวขึ้นมาเป็นแม่ทัพแห่งรัฐฉิน คอยสั่งการทัพไปทำศึกสงครามกับ 7 รัฐที่เหลือ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Ikki Tousen มหาสงครามลูกแก้วมากะ ประกาศเขียนภาคใหม่

นิตยสาร Young King ของสนพ.Shonengahosha ฉบับที่ 21 ได้แจ้งว่า อ.ยูจิ ชิโอซากิ จะกลับมาเขียน Ikki Tousen หรือ มหาสงครามลูกแก้วมากะ ในภาคใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Shin Ikki Tousen ลงในนิตยสาร Young King Ours ของสนพ.เดียวกัน ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายวันที่ 30 พ.ย. นี้ โดยตอนแรกของภาคใหม่จะมีทั้งหมด 30 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี รวมถึง ได้ขึ้นปก Young King Ours ฉบับ ม.ค. 2016 ด้วย

Ikki Tousen หรือที่เรียกกันเล่นๆคือ สามก๊กนักเรียนฉีกเสื้อผ้า เรื่องราวของ ฮาคุฟุ ซอนซาคุ นักเรียนม.ปลาย ผู้ครอบครองลูกแก้ว มากะทามะ ซึ่งทำให้เธอสามารถเชื่อมต่อกับวิญญาณของ ซุนเซ็ก หนึ่งในนักรบคนดังแห่งยุคสามก๊กแห่งจีน ซึ่งนั่นทำให้เธอต้องต่อสู้กับบรรดานักเรียนคนอื่นๆผู้ที่สามารถเชื่อมต่อกับวิญญาณนักรบจากสามก๊กคนอื่นๆ ผ่านทางลูกแก้วนั้น

Ikki Tousen ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Gum ของค่าย Wani Book เมื่อปี 2000 จนถึง พ.ค. 2015 หลังจากนิตยสารต้นสังกัดปิดตัวลงไป ถึงกระนั้น เรื่องนี้ได้เผยแพร่ต่อในเว็บไซต์ Web Comic Gum เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ ก.ย. 2015 ทาง Shonengahosha ได้ประกาศว่า อ.ชิโอซากิ จะเขียน Ikki Tousen ลงในนิตยสาร Young King Ours ด้วย แต่ในตอนนั้นไม่มีการระบุว่า เป็นภาคใหม่ของเรื่องนี้แต่อย่างใด


แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Love Live! ทุบสถิติยอดตั๋ว แซงหน้าหนัง Evangelion: 1.0 ในเกาหลีใต้

Love Live! The School Idol Movie หนังอนิเมจอเงินของไอด้อลสาวใส Love Live! ก็สร้างกระแสความแรงข้ามประเทศ นอกจากญี่ปุ่น ล่าสุด มีรายงานว่า หนังชุดนี้สามารถขายตั๋วได้ 86,400 ใบ ในเกาหลีใต้ เมื่อ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้หนังชุดดังกล่าวขึ้นแท่นกลายเป็นหนังอนิเมที่มียอดจำหน่ายตั๋วสูงที่สุดในแดนกิมจิ แซงหน้า Evangelion: 1.0 You Are [Not] Alone ที่เคยทำไว้ที่ 76,397 ใบ โดยหนัง Love Live! ออกฉายที่เกาหลีใต้ครั้งแรกเมื่อ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา

หนัง Love Live! ออกฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรก 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา และทำรายได้ถึง 400 ล้านเยน จากการออกฉาย 2 วันแรก ปัจจุบัน ตัวหนังทำรายได้จากการออกฉายมากกว่า 2.60 พันล้านเยน จากการออกฉายไป 107 วัน เมื่อ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา และติดอันดับ 5 หนังทำเงินสูงสุดของ Shochiku ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา



แหล่งข่าว : Excite News , Hachima Kikō , Yaraon! , animenewsnetwork.com


Isshūkan Friends กำลังกลายเป็นเวอร์ชั่นหนังคนแสดง

นิตยสาร Gangan Joker ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า Isshūkan Friends หรือ One Week Friends ผลงานการ์ตูนของ อ.มัตฉะ ฮาสึกิ ได้รับไฟเขียวให้นำไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว

Isshūkan Friends ตีพิมพ์ช่วงปี 2012-2015 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2014 ผลงานการ์ตูนวัยรุ่นน่ารักๆเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ยูกิ เด็กหนุ่มผู้พยายามอยากเป็นเพื่อนกับคาโอริ เพื่อนร่วมชั่นที่อยู่ข้างโต๊ะกัน แต่คาโอริได้ปฏิเสธ โดยกล่าวว่า ความทรงจำระหว่างเธอกับเพื่อนๆจะสูญหายไป หลังผ่านไป 1 อาทิตย์ ถึงกระนั้น ยูกิ ยืนยันที่จะเป็นเพื่อนกับเธอต่อไป และทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนกันแบบอาทิตย์ต่ออาทิตย์



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Umaru-chan กับ Terra Formars ประกาศเขียนมังงะภาคแยก

Himōto! Umaru-chan มังงะอนิเม คุณน้องสาวสองหน้าตัวหด กำลังจะมีการเขียนมังงะภาคแยกชุด Akita Imokko! Ebina-chan (Akita Native Little Sister Ebina-chan) จากการยืนยันบน twitter ของ Sankaku Head ผู้แต่งเรื่องนี้ ซึ่งมังงะดังกล่าวจะเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ Niconico Seiga โดยเป็นเรื่องราวของ เอบินะ เพื่อนสนิทของ อุมารุ ตัวเอกของเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเอบินะนั้นได้รับการโหวตเป็นตัวละครสุดโปรดอันดับ 1 ประจำเรื่องนี้ จากการโหวตบน Niconico Seiga

ขณะเดียวกัน นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 47 ได้เปิดเผยว่า Boichi ศิลปินจาก Wallman, Sun-Ken Rock, Trigun: Multiple Bullets จะมาวาดมังงะภาคแยกของ Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก ในชื่อว่า Terra Formars Asimov (Terra Formars Gaiden Asimov) จะลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 23 ที่จะวางขายในวันที่ 4 พ.ย. โดย ยู ซาซางะ กับ เคนอิจิ ทาจิบานะ ได้รับเครดิตเป็นผู้สร้างต้นฉบับ โดยมี เคนอิจิ ฟูจิวาระ ผู้แต่งนิยายชุด Terra Formars The Outer Mission เป็นผู้แต่งเรื่อง โดยเป็นเรื่องราวของที่เกิดขึ้นกับ Sylvester Asimov ก่อนที่เขาจะออกไปจากดาวอังคาร ซึ่งไม่เคยมีการบอกเล่าในมังงะภาคหลักมาก่อน อีกทั้ง Elena กับ Ivan พี่น้องของเขาก็ปรากฏตัวด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


 


Mahou Tsukai Precure ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของ Precure !?

เป็นไปตามธรรมเนียมประจำปี เมื่อ Toei ได้จดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าของ Mahou Tsukai Precure เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณอันดีที่บ่งบอกว่า ซีรี่ย์นี้คือซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ชุดที่ 13 ของ Precure ซีรี่ย์ขบวนการสาวน้อยนักสู้เวทมนตร์เรื่องยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Toei โดยมีกำหนดออกฉายต่อจาก Go! Princess PreCure ซีรี่ย์ชุดปัจจุบันของ Precure ในเดือน ก.พ. 2016

ซึ่งคำว่า Mahou Tsukai ใน Precure ภาคใหม่นี้ มีความหมายแปลว่า แม่มด หรือ ผู้ใช้เวทมนตร์ (แล้วภาคก่อนๆหน้านี้ ไม่ได้เป็นสาวน้อยเวทมนตร์หรอกเรอะ!!?)

แหล่งข่าว : @Yuyucow , crunchyroll.com


ฤา....My Hero Academia กำลังจะมีโปรเจ็คใหญ่ !?

ข่าวฮือฮานำร่องของแฟนคลับซีรี่ย์การ์ตูนโรงเรียนฮีโร่ ที่กำลังลุ้นให้เรื่องนี้ได้ทำในรูปแบบอื่นๆนอกจากมังงะ.......ล่าสุด TOHO ได้ดำเนินการจดโดเมนเว็บไซต์ HeroAca.com เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ 20 ต.ค. 2015 ซึ่งทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า อาจเป็นโปรเจ็คที่เกี่ยวข้องกับ Boku no Hero Academia หรือ My Hero Academia ผลงานดังมาแรงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ของ อ.โคเฮย์ โฮริโคชิ ซึ่งสอดคล้องกับคำประกาศในโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 48 ที่ได้แจ้งว่า My Hero Academia กำลังจะมีข่าวใหญ่สุด"โค-ตร" เซอร์ไพรส์ในจัมป์ ฉบับที่ 49 ที่จะวางขายในวันที่ 2 พ.ย. นี้

นอกจากนี้ My Hero Academia กำลังจะมีมังงะภาคแยกชุด Boku no Hero Academia Smash!! (My Hero Academia Smash!!) ลงบนแอพ Jump + จากการประกาศในจัมป์ ฉบับที่ 48 ซึ่งมังงะดังกล่าว ได้ อ.ฮิโรฟุมิ เนดะ เป็นผู้วาดภาพ

My Hero Academia ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ ก.ค. 2014 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ ที่พวกมนุษย์ต่างมี 'อัตลักษณ์' หรือ พลัง ความสามารถพิเศษ ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ยกเว้นเพียงแต่ มิโดริยะ อิซึคุ หนุ่มน้อยผู้ซึ่งเกิดมาไม่มีอัตลักษณ์พิเศษใดๆ เป็นแค่เด็กหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันถึงการเป็นฮีโร่ และแล้วเส้นทางการฝึกฝนตนเองกลายเป็นฮีโร่ผู้แข็งแกร่งของอิซึคุ ได้เริ่มต้นขึ้น!!


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Vanitas no Carte ผลงานใหม่จากผู้แต่ง Pandora Heart

นิตยสาร Gangan Joker ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า อ.จุน โมจิซึกิ ผู้แต่งมังงะ Pandora Hearts กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด กับ Vanitas no Carte (Memoir of Vanitas) มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายก่อนคริสต์มาส 22 ธ.ค. 2015 โดยผลงานดังกล่าวจะมาในคอนเซ็ปต์ " ปารีส ช่วงศตวรรษที่ 19" ,"แวมไพร์" และ "steampunk" (นิยายไซไฟผสมผสานกับบรรยากาศวินเทจ)

อ.โมจิซึกิ เขียน Pandora Hearts จบลงเมื่อต้นปี 2015 หลังตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2006 และมีจำนวนฉบับรวมเล่มถึง 24 เล่ม ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


2 นักมวยปล้ำดังญี่ปุ่น ร่วมโปรโมทจอเงินชุดใหม่ของโดราเอมอน

เอาความโหดเร่าร้อนแบบลูกผู้ชายมาผสมผสานกับความมุ้งมิ้งอย่างลงตัว!!!...เมื่อ ฮิโรชิ ทานาฮาชิ กับ โทกิ มาคาเบะ สองสตาร์นักมวยปล้ำจากสมาคม New Japan Pro Wrestling ได้ร่วมโปรโมทหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของโดราเอมอนชุด Doraemon: Nobita and the Birth of Japan 2016 ที่จะออกฉายเดือน มี.ค. 2016 ด้วยการเตรียมปรากฏตัวในรายการพิเศษทางทีวี Untaka! Dora Dora Orchestra ที่จะออกฉายทางช่อง TV Asahi วันที่ 30 ต.ค. 2015 รายการดังกล่าว ทั้งสองยิดนักมวยปล้ำซุปตาจะสวมชุดยุคหิน พร้อมเต้นรำ Untaka Dance โดยเต้นซะจนลืมมาดแมนมาดดิบมาดโหดบนสังเวียนมวยปล้ำไปซะสนิท!!! อีกทั้งรายการดังกล่าวยังได้ โยชิโอะ โคจิมะ นักแสดงตลก กับ เอวาจัง ดาราเด็กหญิง ปรากฏตัวในรายการด้วยเช่นกัน

Doraemon: Nobita and the Birth of Japan 2016 หนังอนิเมชุดที่ 36 ของโดราเอมอน เป็นการนำหนังภาค 'กำเนิดประเทศญี่ปุ่น' ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1989 มารีเมคใหม่อีกครั้ง เขียนบทและกำกับโดย ชินโนะสุเกะ ยาคุว่า ผลิตโดย Shin-Ei Animation โดยเป็นเรื่องราวการผจญภัยของโดราเอมอน โนบิตะ และเพื่อน ที่ได้ย้อนเวลาไปยัง ญี่ปุ่น เมื่อ 70,000 ปีก่อน

ฮิโรชิ ทานาฮาชิ (คนขวากลางภาพ) กับ โทกิ มาคาเบะ (คนซ้ายกลางภาพ)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : AnimeAnime.jp , crunchyroll.com


เผยชาวต่างชาติมาเที่ยวชมสถานที่'ศักดิ์สิทธิ์' จากอนิเมญี่ปุ่นมากขึ้น

จากฉากเด่นในอนิเมเรื่องต่างๆที่มีสถานที่จริงเป็นต้นแบบ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆ ที่สถานที่ต้นแบบในอนิเมญี่ปุ่น จะกลายเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวสุดฮิตในญี่ปุ่น ที่คออนิเมชาวต่างชาติต่างอยากมาเยี่ยมเยือนกันมากขึ้นๆ ....

การตามรอยสถานที่ต้นแบบจากอนิเมญี่ปุ่น หรือเรียกอีกอย่างว่า 'สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคออนิเม' นั้น เริ่มต้นจากการค้นหาข้อมูลกัน ผ่านทาง Google Map Street View หากใครสามารถหาสถานที่เหล่านั้นเจอ ก็จะแคปภาพ เอาข้อมูลพิกัดของสถานที่ มาแชร์ต่อกัน ผ่านทางบลอก กับ เว็บไซต์ ต่างๆ ซึ่งแหล่งข่าว ได้หยิบเอาภาพตัวอย่าง คือ สะพานแขวนแห่งหนึ่ง ในเมืองจิจิบุ จ.ไซตามะ ซึ่งถูกใช้เป็นฉากหนึ่งในอนิเม Anohana

 

และจากความพยายามของแฟนการ์ตูนอนิเมข้างต้น เลยมีผลทำให้สถานที่เหล่านั้นมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเป็นจำนวนมาก มากขึ้นๆ ซะจนเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกินท้องถิ่นให้คึกคักไปในตัวด้วยเช่นกัน อย่างเช่น อนิเม Lucky Star สามารถทำให้จ.ไซตามะ (จังหวัดที่ถูกใช้เป็นสถานที่ดำเนินเรื่องหลักในการ์ตูน) มีเงินสะพัดถึง 2.2 ล้านเยน ในช่วงเวลา 3 ปี นับจากอนิเมเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2007 ขณะที่ สถานที่อื่นๆ อย่าง ฮาโกเนะ จ.คานางาวะ , โออาไร จ.อิบารากิ และ บ่อน้ำร้อนยูวากุ เมืองคานาซาวะ จ.อิชิคาวะ ต่างก็มีรายได้จากการท่องเที่ยวอย่างเป็นกอบเป็นกำ จากอนิเม Neon Genesis Evangelion , Girls und Panzer, และ Hana-Saku Iroha ตามลำดับ

โดยรัฐบาลญี่ปุ่น ได้ใช้โอกาสนี้ มาเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญโปรโมทวัฒนธรรมญี่ปุ่นของรัฐบาล อย่างเช่น Visit Japan กับ Cool Japan ซึ่งสร้างความดึงดูดให้แก่คออนิเมมังงะจำนวนมาก โดยแคมเปญดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจาก Tokyo Otaku Mode ที่ร่วมมือกับ เว็บไซต์ทองเที่ยว Expedia ในการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวสไตล์คอการ์ตูน เป็นการดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวไปในตัว

ที่น่าสนใจคือ เมื่อเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้สอบถามนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับจุดประสงค์การเดินทางมาญี่ปุ่น พบว่า มีนักท่องเที่ยวสนใจอยากมาเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อที่จะไปตามรอยสถานที่ต่างๆในอนิเม ราว 6.1% ด้วยกัน ซึ่งหากคำนวนจากยอดนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เข้ามาในญี่ปุ่น 13.4 ล้านคน ในปี 2014 เท่ากับว่า มีชาวต่างชาติมาตามรอยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในอนิเมญี่ปุ่นสูงถึง 818,000 คน ด้วยกัน!!!

อนึ่ง การตามรอยสถานที่ต้นแบบในอนิเมญี่ปุ่น เริ่มต้นจริงๆจังๆ ช่วงต้นยุค 90 แต่เริ่มได้รับความนิยมอย่างจริงๆจังๆ ช่วงปี 2000 เป็นต้นมา ซึ่งสถานที่เหล่านี้ได้รับการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ Anime! Anime! โดยอิงจากผู้ใช้แอพแผนที่ของ DIP เป็นหลัก โดย กรุงโตเกียว คือ สถานที่ยอดนิยมอันดับ 1 โดยมีสถานที่ที่มีคน check-in ถึง 1,035 แห่ง ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! Japan News , Otakomu , animenewsnetwork.com

 

 


7-11 ญี่ปุ่น เตรียมจำหน่าย สมาร์ทโฟน - ชิงโชคลุ้นรับฟิกเกอร์ไซส์จริง ของ Evangelion !!!

สินค้าจาก Evangelion ยังคงสามารถทำกำไรได้งามเสมอมา.....ล่าสุด 7-11 สาขาญี่ปุ่น ได้จัดแคมเปญร่วมฉลอง 20 ปี แห่งการออกฉายอนิเมไซไฟสุดแนวแห่งยุค 90 Evangelion ด้วยการจัดมือถือสมาร์ทโฟนจำทำแบบพิเศษเอาใจแฟนๆเรื่องนี้ รวมถึง ฟิกเกอร์ตัวละครขนาดเท่าตัวจริง ที่จัดทำอย่างจำนวนจำกัด!!

สมาร์ทโฟนลาย EVA นั้น ผลิตโดย SHARP ออกแบบให้เข้ากับตัวหุ่นม่วงเขียวของ EVA-01 โดยมีปุ่มเปิด/ปิด ปุ่มปรับเสียง เป็นสีส้ม ซึ่งมือถือนี้ จะติดตั้ง Wallpaper ลายสดใหม่ , รวมถึงเสียงพากย์ตัวละครหลัก อย่าง อาสึกะ กับ เรย์ ทำออกมาจำนวนจำกัด 30,000 เครื่องเท่านั้น โดย 7-11 จะเปิดให้แฟนๆได้สั่งซื้อ (ไปรษณีย์ / ออนไลน์) ในวันที่ 2 พ.ย. สนนราคา 78,000-84,240 เยน โดยมือถือ จำนวน 5,000 เครื่องจะจัดส่งในเดือน ธ.ค. นี้ ก่อนที่จะจัดส่งมือถือจำนวนที่เหลือ ในเดือน เม.ย. 2016

ส่วน ฟิกเกอร์ตัวละครขนาดเท่าตัวจริง มีตัวละคร 3 คนให้แฟนได้เลือกเก็บที่ห้องส่วนตัวในบ้าน ประกอบด้วย เรย์ , อาสึกะ และ คาโอรุ ซึ่งฟิกเกอร์แต่ละตัวมีความสูง 158 ซม. , 157 ซม. และ 166 ซม. ตามลำดับ แลัมีมูลค่าตัวละ 1,728,000 เยน ผลิตอย่างจำกัดจำเขี่ย รวมกันทั้งหมด 15 ตัวเท่านั้น ซึ่งแฟนๆผู้โชคดีจากการจับฉลากหางบัตร ก็จะได้รับกลับบ้านกันไปเลย!!

แหล่งข่าวและคลิป : Japan Times' Japan Pulse blog , Minna no Eva Fan , crunchyroll.com , animenewsnetwork.com


มอเตอร์ไซต์แบรนด์ดัง ต่างหนุน อนิเม Bakuon!! ซิ่งมั๊ยเพ่!!

อนิเม+ OAV ของ Bakuon!! ซิ่งมั๊ยเพ่!! ที่กำลังจะออกฉายในเร็วๆนี้ นั้น ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้ผลิตมอเตอร์ไซต์แบรนด์ดังของโลก ทั้ง Kawasaki, Suzuki, Ducati, Honda, และ YAMAHA ต่างพากันเนรมิตรยานพาหนะขับขี่ประจำตัวของเหล่าสาวน้อยขาแว๊นในมังงะ สามารถขับขี่โลดแล่นในฉบับอนิเมได้อย่างไร้ปัญหา พร้อมกับรายละเอียดตัวรถที่สมจริงยิ่งขึ้น

Bakuon!! เป็นเรื่องราวของ เหล่าสาวน้อยม.ปลายผู้คลั่งไคล้กับการซิ่งมอเตอร์ไซต์ โดยเริ่มจาก ซากุระ เด็กสาวท่าทางเบลอๆ ที่กำลังขี่จักรยานปีนป่ายเขาอยู่ ก็ได้เห็น อนสะ เด็กสาวอีกคนที่กำลังซิ่งมอเตอร์ไซต์อยู่ นั่นจึงทำให้เธอสนใจที่จะขี่มอเตอร์ไซต์ขึ้นมา และแล้วทั้งคู่เข้าร่วมชมรมมอเตอร์ไซต์ของโรงเรียน และขั้นแรกของการเป็นสุดยอดนักซิ่งของ ซากุระ นั้น นั่นคือ การสอบเอาใบขับขี่ให้ได้เสียก่อน

โดยฉบับ OAD ของเรื่องนี้ จะแถมมากับ ฉบับรวมเล่ม 7 ที่จะวางขายในวันที่ 18 มี.ค. 2016 ส่วนฉบับอนิเมทีวีซีรี่ย์ จะออกฉายในปี 2016 เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


รอจนจะลืม........โยทสึบะ&! หนูเด๋อจอมป่วน ผุดรวมเล่มใหม่เล่มแรกในรอบ 2 ปี!!!

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Amazon ได้ระบุว่า Yotsuba&! หรือ โยทสึบะ&! หนูเด๋อจอมป่วน กำลังจะออกวางขายฉบับรวมเล่มใหม่ล่าสุด เล่มที่ 13 ในวันที่ 27 พ.ย. 2015 ซึ่งถือเป็นฉบับรวมเล่มเล่มแรกของเรื่องนี้ ในรอบ 2 ปี 8 เดือน ที่ได้ฤกษ์ลงแผงหนังสือ นับจาก ฉบับรวมเล่มที่ 12 ของเจ้าหนูผมเขียว ออกวางขายไปเมื่อ มี.ค. 2013

โดย อ.คิโยฮิโกะ อาซึมะ ผู้แต่งเรื่องนี้ เพิ่งจะเขียนตอนใหม่ตอนแรกของเรื่องนี้ เมื่อ 29 มิ.ย.2015 หลังหยุดยาว 8 เดือน นับตั้งแต่ ต.ค. 2014 ซึ่งในปี 2014 โยทสึบะ ตีพิมพ์ออกมาเพียงตอนเดียวเท่านั้น (ซึ่งก็คือช่วงเวลาดังกล่าว) .......นี่ล่ะคือเหตุผลหนึ่งที่ทำไมเรื่องนี้ถึงออกวางขายช้านัก

โยทสึบะ มียอดตีพิมพ์เกิน 10 ล้านเล่ม เมื่อ มี.ค. 2013

แหล่งข่าว : Ota-suke , animenewsnetwork.com

 

 


นักกฏหมายญี่ปุ่น ชี้ การทำชุดคอสเพลย์ให้คนอื่นสวม เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายลิขสิทธิ์

ใกล้จะถึงเทศกาลปล่อยผี Halloween เข้าไปทุกทีๆ ที่ญี่ปุ่นก็กำลังจะมีการจัดกิจกรรมคอสเพลย์ แต่งตัวเป็นผี เป็นตัวการ์ตูน เดินตามท้องถนนกันในวันดังกล่าว ส่วนหนึ่งนั้นเป็นกิจกรรมสนุกๆตามธรรมเนียมของเทศกาลนี้ อย่างเช่น Trick or Treat (ถูกหลอก หรือ ให้ขนม) แต่ถึงกระนั้น อาจมีบางส่วนที่จะจับกลุ่มทำกิจกรรมต่อต้านกฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่น ที่อาจถูกเปลี่ยนแปลงแก้ไข หากญี่ปุ่นบรรลุข้อตกลงทางการค้า TPP สำเร็จ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อวงการคอสเพลย์ก็เป็นได้

แม้ว่าสถานการณ์คอสเพลย์ญี่ปุ่นฟังดูอึมครึมในช่วงเวลนี้ แต่ที่แน่ๆ คนที่ทำชุดคอสเพลย์ให้กับใครต่อใครนั้น คงจะรู้สึกหนาวๆร้อนๆเหมือนกัน และต้องระมัดระวังกันให้ดี ดังเช่นข่าวๆนี้ เมื่อ ยูจิ โอคุมะ นักกฎหมายจากสำนักงานกฎหมายและสิทธิบัตร Toranomon ได้ตอบคำถามบนเว็บไซต์ Oshiete! goo เกี่ยวกับคำถามที่ว่า การสวมใส่ชุดเสื้อผ้าที่มาจากตัวละครอนิเมนั้น เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนการคุ้มครองลิขสิทธิ์หรือไม่? เขาตอบมาว่า เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนการคุ้มครองลิขสิทธิ์ ในแง่ของการทำซ้ำ (ระบุไว้ในมาตรา 21 ของกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่น) และ การดัดแปลง (ระบุไว้ในมาตรา 27 ของกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่น)

โอคุมะ เสริมอีกในประเด็นการทำชุดคอสเพลย์ว่า หากเป็นการทำชุดคอสเพลย์เพื่อไว้ใช้สวมเอง จะถูกพิจารณาว่า "เป็นการทำซ้ำสำหรับใช้ส่วนตัว" ซึ่งนั่น เป็นสิ่งที่กฎหมายอนุญาตให้ทำได้ แต่ถ้าหากเป็นการทำชุดเสื้อผ้าให้แก่เพื่อนๆ หรือคนอื่นๆ เพื่อนำไปใช้ หรือ การรับทำชุดคอสตูมเพื่อธุรกิจนั้น จะไม่ถูกพิจารณาว่าเป็นการทำซ้ำสำหรับใช้ส่วนตัว ทันที ซึ่งเขาได้แนะนำให้บรรดานักแต่งคอสเพลย์ให้ไปตรวจสอบเจ้าของลิขสิทธิ์ หรือ ผู้ถือลิขสิทธิ์ ของตัวละครที่พวกเขากำลังเลียนแบบอยู่ด้วย เสียก่อน แต่ก็อย่างที่ทราบๆกัน คือ กว่าจะได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากเจ้าของลิขสิทธิ์นั้น ก็ไม่ได้รวดเร็วนักหรอก


แหล่งข่าว : Oshiete! goo , animenewsnetwork.com

 


Full Metal Panic! กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่

สนพ.Fujimi Shobo ได้ประกาศข่าวดีกลางงานอีเว้นต์ "Fantasia Bunko Big Thanksgiving 2015" ว่า Full Metal Panic! ไลท์โนเวลเรื่องดังของ โชจิ กาโต้ กับ Shikidouji กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว แต่ไม่มีการระบุว่า จะเป็นโปรเจ็คอนิเมในรูปแบบใดกัน

โดยข่าวโปรเจ็คอนิเมใหม่ของ FMP มีการบอกใบ้ครั้งแรกในนิตยสาร Dragon Magazine ฉบับ ก.ย. 2014 ที่มีทั้งภาพจาก FMP พร้อมระบุข้อความ "Coming Soon" ซึ่งขณะนั้น Shikidouji ได้ตอบคำถามแฟนๆเกี่ยวกับข่าวนี้ผ่าน Twitter ส่วนตัวว่า "มีบางสิ่งกำลังดำเนินการอยู่ โปรดติดตามกันต่อไป"

ไลท์โนเวล FMP ตีพิมพ์ช่วงปี 1998-2010 มียอดตีพิมพ์มากกว่า 11 ล้านเล่ม จากจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 12 เล่ม เป็นเรื่องราวของ Mithril กลุ่มทหารรับจ้างแห่งโลกคู่ขนาน ที่ซึ่งสงครามเย็นนั้นยังไม่จบลง โดย FMP ถูกนำไปดัดแปลงในหลายรูปแบบ ทั้งมังงะ-นิยายภาคแยกจำนวนหนึ่ง ,เรื่องสั้น , OAV แล้วก็อนิเมซีรี่ย์ 3 ชุดด้วยกัน

แหล่งข่าว : Mantan Web , Otakomu , animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกกว่า 52 ล้านเล่ม

มาอัพเดทยอดตีพิมพ์ของซีรี่ย์การ์ตูนปราบยักษ์ยอดฮิตกัน ล่าสุด Yahoo! Japan News ได้รายงานว่า Attack on Titan หรือผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกมากกว่า 52 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งจะมียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 50 ล้านเล่มไป เมื่อ ส.ค. 2015 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Karneval ล่าทรชน กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที ปี 2016

เว็บไซต์หลักของสนพ.Ichijinsha ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.โทยะ มิคานากิ เรื่อง Karneval ล่าทรชน กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที มีกำหนดเปิดการแสดงช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2016 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง ซึ่งทาง Ichijinsha ได้เปิดบัญชี twitter ของ Karneval เวอร์ชั่นละครเวทีแล้ว เช่นกัน

Karneval มังงะแอ็คชั่นแฟนตาซีขายตัวละครหนุ่มๆ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Zero-Sum ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา และเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 16 ในญี่ปุ่น เมื่อ 24 ต.ค. 2015 เป็นเรื่องราวของ ไน เด็กหนุ่มผู้หนึ่งที่กำลังออกตามหาคนๆหนึ่ง ซึ่งต่อมาเขาได้พบเจอกับโจรนักล้วงกระเป๋านาม กาเรคิ แล้วจากนั้นทั้งคู่ก็ถูกไล่ล่าโดยกองทัพในฐานะของอาชญากร ในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังสิ้นหวัง พวกเขากลับได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรป้องกันประเทศที่มีอำนาจมากที่สุด 'Circus'

โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2013 ซึ่งมังงะกับอนิเมของเรื่องงนี้ มีลิขสิทธิ์ในไทย โดย Zenshu กับ Rose Media ตามลำดับ

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


JoJo ล่าข้ามศตวรรษ เดินหน้าทำอนิเมบท 'เพชรแท้ไม่มีวันสลาย' !!!!!

ข่าวดีของสาวกซีรี่ย์ปลดปล่อยสแตนด์แอ่นหลัง เมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการ จากงาน The Last Crusaders ของอนิเม JoJo ล่าข้ามศตวรรษภาค Stardust Crusaders ว่า JoJo กำลังเดินหน้าทำอนิเมชุดใหม่ต่อ ดัดแปลงจากมังงะบทที่ 4 ของเรื่องนี้ ที่มีชื่อว่า Diamond is Unbreakble หรือ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ส่วนรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับ นักพากย์ , วันเวลาออกฉาย หรืออื่นๆ ยังไม่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด

เนื้อเรื่องของ JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ภาค เพชรแท้ไม่มีวันสลาย นั้น อยู่ในช่วงฉบับรวมเล่มที่ 29-46 (กับอีก 3 ตอนสุดท้าย ในเล่ม 47) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ เมือง S ในจังหวัด M ของญี่ปุ่น กับการต่อสู้ครั้งใหม่ที่มี โจสุเกะ เป็นตัวชูโรงประจำภาค ซึ่งเขาและพรรคพวกต้องพบเจอกับความยากลำบากในศึกการต่อสู้ครั้งนี้

อนิเม JoJo ออกฉายครั้งแรก ช่วง ต.ค. 2011-เม.ย. 2012 ที่มีเนื้อหาครอบคลุมมังงะ 2 บทแรก ก่อนจะมีการทำอนิเม Stardust Crusaders ที่มาจากมังงะบทที่ 3 ของเรื่องนี้ ออกฉายช่วง เม.ย.-ก.ย. 2014 กับ ม.ค.-มิ.ย. 2015

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


การ์ตูนโชเน็นยุคเก่า ที่แฟนๆเรียกร้องอยากให้กลับมารีเมคใหม่อีกครั้ง

จากกระแสอนิเมดังยุคเก่ารีเมคใหม่ ที่ทยอยออกฉายทางทีวี ทั้ง Mr. Osomatsu, Gatchman Crowds, และ Fist of the North Star: Strawberry Flavor ทาง iResearch ได้ทำการสำรวจคออนิเม ซึ่งเป็นกลุ่มชายวัยทำงาน 200 คน ในหัวข้อ อนิเมแนวโชเน็นยุุค 80-90 เรื่องไหน ที่อยากจะให้นำกลับมารีเมคใหม่อีกครั้ง ซึ่งแต่ละคนสามารถโหวตได้ 3 เรื่อง โดยเรื่องที่ถูกเลือกให้อยากทำมากที่สุดเป็นอันดับ 1,2 และ 3 จะคิดเป็น 3 คะแนน , 2 คะแนน และ 1 คะแนน ตามลำดับ โดยอนิเมยุคเก่า 10 เรื่อง ที่มีคะแนนโหวตมากที่สุด ก็ตามนี้


10.) The Laughing Salesman. (36 points)

09.) City Hunter. (42 points)

07.) Oishinbo และ Maison Ikkoku(43 points)

06.) Yu Yu Hakusho. (63 points)

05.) SLAM DUNK. (71 points)

03.) Touch และ Kinnikuman (97 points)

02.) Dragon Ball. (101 points)

01.) Captain Tsubasa. (126 points)

อนิเมเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ Ranma 1/2 (25 points ) , Yawara! A Fashionable Judo Girl (25 points), Patlabor (26 points ) ,High School Kimengumi (26 points), และ Sakigake!! Otokojuku (31 points)

เหตุผลหลักๆที่แฟนๆเลือกอนิเมเรื่องเหล่านี้ให้กลับมารีเมคใหม่ มีตั้งแต่ อยากเห็นฉากแอ็คชั่นเด็ดประจำเรื่อง ในรูปแบบที่เข้ากับเทคโนโลยีอนิเมชั่นสมัยใหม่ รวมถึง อยากให้เด็กๆรุ่นหลัง ได้มีโอกาสสัมผัสกับอนิเมดังขึ้นชื่อในรุ่นของพวกเขาอีกด้วย

แหล่งข่าว : Yahoo News! Japan , Otakomu , crunchyroll.com

 


10 อันดับซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องยาว ที่แฟนๆอาจหยุดซื้อกลางคัน!!!?

เรื่องธรรมดาสามัญของคอการ์ตูนหลายคน ที่พอมาถึงจุดๆหนึ่ง จุดที่เรารู้สึกเบื่อหน่ายการ์ตูนสุดโปรดของตัวเอง จากการที่การ์ตูนเรื่องนั้นๆดำเนินเรื่องอย่างยาวนาน จนไม่รู้ว่าจะจบลงตรงไหน ซึ่งบางครั้งก็เล่นเอาเหนื่อยใจที่จะติดตามต่อได้เหมือนกัน...... ล่าสุด My Navi Student ได้สอบถามแฟนการ์ตูนวัยทำงานจำนวน 500 คน เกี่ยวกับการติดตามซื้อหนังสือการ์ตูนเรื่องโปรด ซึ่งก็มีแฟนๆจำนวนถึง 325 คน ออกมายืดอกยอมรับตามตรงว่า พวกเขาได้ตัดสินใจเลิกซื้อ เลิกสะสมหนังสือการ์ตูน อย่างน้อยที่สุด 1 เรื่อง

และหากนับเฉพาะซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องยาวที่พวกเขาตัดสินใจเลิกซื้อต่อ ได้เรื่องยอดฮิต 10 อันดับ ดังนี้

10.) Kindaichi Case Files by Yōzaburō Kanari, Seimaru Amagi, and Fumiya Satō. (71 เล่ม, 3 votes, 0.9%)

09.) Gintama by Hideaki Sorachi. (60 เล่ม, 4 votes, 1.2%)

07.) Kimi ni Todoke: From Me to You by Karuho Shiina (24 เล่ม,5 votes ,1.5%)

07.) Glass Mask by Suzue Miuchi (49 เล่ม, 5 votes ,1.5%)

06.) Naruto by Masashi Kishimoto. (72 เล่ม (จบ), 6 votes, 1.8%)

05.) Oishinbo by Tetsu Kariya and Akira Hanasaki. (111 เล่ม, 8 votes, 2.5%)

04.) Hunter x Hunter by Yoshihiro Togashi. (32 เล่ม, 13 votes, 4%)

03.) Kochikame by Osamu Akimoto. (196 เล่ม, 22 votes, 6.8%)

02.) One Piece by Eiichiro Oda. (79 เล่ม, 41 votes, 12.6%)

01.) Detective Conan / Case Closed by Gosho Aoyama. (87 เล่ม, 43 votes, 13.2%)

ซีรี่ย์เรื่องอื่นๆที่ได้รับการโหวต : Attack on Titan (17 เล่ม), Golgo 13 (177 เล่ม), Hajime no Ippo (111 เล่ม), and Yu-Gi-Oh! (38 เล่ม (จบ))

การ์ตูนเรื่องยาวส่วนหนึ่งที่แฟนๆเลิกติดตามนั้น ไม่เพียงแค่เหตุผลที่เรื่องนั้นๆมีเนื้อเรื่องยาวเกินแล้ว ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่พวกเขาตัดสินใจหันไปติดตามฉบับอนิเมของเรื่องนั้นๆแทน (โคนัน) หรือไม่ก็ หยุดตีพิมพ์ยาวนานเกินไปจนขี้เกียจรอ (Hunter x Hunter , หน้ากากแก้ว) รวมถึง เป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ไม่จำเป็นต้องอ่านทุกตอน หรือ อ่านตั้งแต่เริ่มต้น ก็ได้ (Kochikame)


แหล่งข่าว : My Navi Student Portal , My Game News Flash , crunchyroll.com


ข...แข็งแกร่ง!!! วันพีซ 79 กดแฮตทริค!! อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 12-18 ต.ค. 2015 ปรากฏว่า พรรคพวกของลูฟี่ยังโชว์ฟอร์มแข็งแกร่ง ยากที่ใครจะล้มในเพลานี้ เลยทำให้ วันพีซ เล่ม 79 ของพวกเขา ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ตามมาด้วย ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 17 กับ Ore Monogatari! เล่ม 10 ในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 252,791 2,529,273 One Piece เล่ม 79
*2. 248,205 *,248,205 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 17
*3. 213,011 *,213,341 Ore Monogatari! ไม่หล่อ แต่เร้าใจ เล่ม 10
*4. 201,375 *,397,791 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 4
*5. 198,478 *,198,901 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 29
*6. 176,979 *,176,979 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 27
*7. 167,292 *,167,292 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 1
*8. 109,786 *,109,786 Suki tte Ii na yo. พูดว่ารักกับฉันสิ เล่ม 15
*9. 102,295 *,718,090 Assassination Classroom เล่ม 16
10. *94,508 *,*94,508 Magi: Sinbad no Bouken Magi ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 8

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript