บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21-27 ตุลาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังหายไป 1 สัปดาห์ ก่อนอื่นเลย เราขอถวายความอาลัยแด่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ขอให้พระองค์ท่านเสด็จสู่พระนิพพาน เทอญ (หากใช้คำศัพท์ผิด ก็ขออภัยด้วยนะครับ)

และในช่วงที่เราหายไปนั้น ก็เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย โดยเฉพาะกับคดีสะเทือนขวัญกับอดีตนักยิงปืนทีมชาติที่เกิดขึ้นแบบลึกลับซ่อนเงื่อนซะจริง ตรงส่วนนี้ก็พอจะเตือนใจใครหลายคนได้ว่า ชีวิตของคนเรานั้น ไม่เที่ยงแท้แน่นอน มีโอกาสจะอยู่หรือจะไปได้ทุกเมื่อ....ฉะนั้นขอให้ทุกท่าน จงใช้ชีวิตด้วยความรอบคอบ ไม่ประมาท รักษาสุขภาพกายใจกันให้ดี และที่สำคัญ จะพูดจาหรือกระทำการใดๆ ขอให้นึกถึงหัวจิตหัวใจคนอื่นๆด้วย อย่ามัวแต่สร้างความแตกแยกร้าวฉานต่อกันและกัน หากเรากับเขามัวแต่แตกหักกันแบบนี้ ทั้งเราหรือเขาก็มีสิทธิ์ที่จะมีบั้นปลายชีวิตตนเองแบบไม่สวยก็เป็นได้ และยังทำให้คนรอบๆตัวของพวกรู้สึกเศร้าเสียใจไปด้วยเช่นกัน (ตรงจุดนี้ก็ขอให้คิดกันมากขึ้นนะครับ โดยเฉพาะกับบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ที่มัวคิดแต่ประโยชน์ของตนเอง และพวกพ้องตนเอง มากกว่าส่วนรวมและประเทศชาติ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: โรแมนซ์ท่ามกลางการสืบสวน กับ "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน รวมคดีแห่งรัก"

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีเรื่องน่าสนใจอยู่เยอะ ท่ามกลางช่วงปลายของงานมหกรรมหนังสือฯ เริ่มจาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน รวมคดีแห่งรัก - Roman Selection  โคนันฉบับพิเศษที่ทางสนพ.ตีพิมพ์ออกมาดูดตังค์ชาวโคนันมาเนียกันอีกล่ะ ในเล่มนี้ อ.อาโอยาม่าได้รวบรวมคดีที่เกี่ยวข้องกับความรักของหนุ่มสาวทั้งคู่เอาไว้ มาดูกันว่าทั้งคู่จะหวานกันได้ขนาดไหนนะ!!....เรื่องราวความรักของโคนัน (ชินอิจิ) กับ รัน ที่เราไม่อาจคลาดสายตา แม้ร่างกายเดิมยังไม่กลับมา แต่ความรักของคนทั้งคู่ก็ค่อยๆพัฒนาต่อไป แต่จุดหมายอยู่ที่ตรงไหนนั้น...!? (ดูยังไงๆ ก็คงจะเหมือนเดิมๆ ในเมื่อ เจ้าเด็กแว่น ยังไม่อาจตามจับพวกชุดดำได้ !?)

NARUTO เล่ม 66 นารุโตะปลดปล่อยพลังของเก้าหางออกมาทั้งหมดเพื่อปกป้องเพื่อนพ้องที่โดนพลังมหาศาลของพวกมาดาระกดดันอย่างหนัก  ทว่าพลังทำลายสะท้านฟ้าสะเทือนดินของสิบหาง กลับทำให้ฝ่ายพันธมิตรนินจาต้องตกเป็นฝ่ายโดนไล่ต้อน ขณะที่เพื่อนพ้องแต่ละคนจวนจะถึงขีดจำกัดแล้วนั้นเอง กำลังหนุนสุดแกร่งก็มาถึงสนามรบในที่สุด!?

Reborn! เล่ม 40 ใกล้จะจบลงเต็มแก่ (แต่บ้านเราออกรวมเล่มช้าซะ) การจู่โจมประสานของฝ่ายวองโกเล่และฝ่ายโกคุโย โดนเข้าอย่างจั๋งหนับ ตัวตนที่ถูกซ่อนเร้นเอาไว้ใต้หมวกและผ้าคลุมของเวนดีเซ่จึงถูกเปิดเผยออกมา พวกสึนะต้องตกตะลึงกับรูปร่างหน้าตาที่น่าสะพรั่นพรึง มิหนำซ้ำยังห้อยจุกนมที่เหมือนหินเอาไว้ที่หน้าอกด้วย ตัวจริงของพวกเวนดีเซ่คืออะไร...!?

Sankarea ซังกะเรอา เล่ม 3 ด้วยความช่วยเหลือของจิฮิโระ เรอาที่มาอาศันในบ้านฟุรุยะอย่างเปิดเผยจึงกลับไปโรงเรียนตามปกติได้อีก ครั้ง ในตอนนั้นเอง สาวฝรั่งแปลกหน้า ก็ได้มาปรากฏตัวยังบ้านฟุรุยะ ดูจากทีท่าหวาดกลัวของคุณปู่อีกทั้งยังรู้เรื่องเกี่ยวกับซอมบี้ด้วย เธอจึงย่อมไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาเป็นแน่ ตัวจริงของเธอคือใครกัน!? เล่มนี้มีตอนสั้นที่เมโระเป็นตัวเอกด้วยนะ!

สึซึกิคุง I Love You!! เล่ม 18 ปิดฉากซีรี่ย์ชุลมุนวุ่นรักเพื่อนสมัยเด็ก ในที่สุดเรื่องราวความรักของซายากะ ฮิคารุ จิฮิโระ และิชิโนบุก็มาถึงตอนจบที่น่าประทับใจแล้ว!!

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 18 ซาวาโกะกับคาเสะฮายะจูบกันด้วย ความรู้สึกที่เอ่อล้นทั้งคู่ของเวลาคุยกันสองต่อสอง เพื่อสื่อความรู้สึกให้ถูกต้องชัดเจน นั่นเป็นครั้งแรกที่ซาวาโกะได้รู้ถึงความในใจที่แท้จริงของคาเสะฮายะ...!!?

EXEcutional เล่ม 24 เรื่องราวยังดำเนินด้วยความมึนตึ๊บต่อไป ศึกคลังแสงอวกาศฝั่งตะวันออกจบลง และอีกด้านหนึ่ง กลุ่มของกานดาก็จะต้องเจอคู่ต่อสู้อันดับสูงกว่าที่ต่างก็จ้องจะชิงอาวุธใน ตำนานเหมือนกัน แม้เลเวลจะน้อยแต่เวลาไม่คอยท่า

Vampire Knight  เล่ม 17 คานาเมะซึ่งหายตัวไปได้กลับมาที่โรงเรียนอย่างกะทันหัน ยูกิจะรู้สึกเช่นไรต่อคานาเมะผู้ประกาศว่าตนเองคือตัวการที่ทำให้เซโร่ ต้องกลายเป็นแวมไพร์...!? อีกด้านหนึ่ง ซาระได้ร้องขอความคุ้มครองของทางสมาคมจากเซโร่โดยแลกเปลี่ยนกับการให้ความ ร่วมมือต่อการแก้แค้น แล้วเซโร่ที่ได้เลือดของซาระมาก็เข้าเผชิญหน้ากับคานาเมะ...!! พบกับเรื่องตอนเดียวจบ "ฉันกับร้านขนมปังมหัศจรรย์" ได้ในเล่มด้วย

Full Metal  Panic! ANOTHER เล่ม 1 ภาคใหม่ของซีรี่ย์ FMP เป็นเรื่องราว 10 ปีหลังจากการต่อสู้ของศึกครั้งนั้นของโซสุเกะ คานาเมะ และเหล่าสหายของมิธริล ทัตสึยะนักเรียนม.ปลายปี 3 โรงเรียนจินได ได้พบกับเด็กสาวผู้เป็นคนขับ AS นามว่าอเดลีน่า และนั่นได้ทำให้โชคชะตาของเขาเปลี่ยนไปครั้งใหญ่...

The Prince of Tennis BigBook  เล่ม 1 ซีรี่ย์ภาคแรกของเหล่านักเทนนิสพลังเมพ ได้รับการจัดสรรทำเป็นฉบับบิ๊กบุ๊คให้แฟนๆได้สะสมแล้ว


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:สาวน้อยเวทมนต์ คาซึมิ มาจิก้า เล่ม 3,NO.6 [โลกใหม่หมายเลขหก] เล่ม 2,คลังสยอง เล่ม 5,คนเก่งทะลุโลก BigBook เล่ม 2,BTOOOM!! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 3,Ogre King อหังการ์ราชันยักษ์ เล่ม 16,LIMIT ลิมิต เล่ม 5 ,MAKEN-KI! แก๊งศาสตราวุธสุดป่วน เล่ม 6

 

 

 



Yamada Moratorium ซีรีย์ครอสเดรสเรื่องสั้นของผู้แต่ง ฮานามารุฯ

Yuto ผู้วาดและแต่งการ์ตูนเรื่อง ฮานามารุ อนุบาลเด็กดีนะ จะบอกให้ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องสั้นชุดใหม่เป็นแนวเอาใจสาวกสาวดุ้น-ครอสเดรส กับ Yamada Moratorium มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 21 ที่ออกวางขายไปในวันที่ 25 ต.ค. โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ ยามาดะ เด็กหนุ่มผู้ชอบเก็บตัว จนไม่ประสีประสากับการพูดคุยกับคนแปลกหน้า กลับต้องมาสวมรอยกลายเป็นเด็กนักเรียนหญิงแทนพี่สาวฝาแฝดของเขาเอง จนเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น

Yuto เพิ่งจบซีรี่ย์ Iroha-zaka, Agatte Sugu ใน Young Gangan เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เธอยังคงมีผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ Sis Plus ในนิตยสาร Big Gangan รวมถึงซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กอย่าง Ushiro no Go-senzo-sama ในนิตยสาร Manga Club Original เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา



 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ยืนยัน Dokidoki! Precure มี 49 ตอน จบต้นปี 2014

ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวว่า Dokidoki! Precure ซีรี่ย์อนิเมชุดปัจจุบันของขบวนการสาวน้อย Precure จะจบลงช่วงสิ้นปี 2013 จากบทสัมภาษณ์ของโปรดิวเซอร์ ฮิโรอากิ ชิบาตะ ในนสพ. Nikkan Sports ซึ่งจนถึงตอนนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมบทสำหรับ 2-3 ตอนสุดท้ายของอนิเมชุดนี้แล้วนั้น ล่าสุดก็มีข่าวจาก เรียวตะ ยามางุจิ หัวหน้าคนเขียนบทของ Dokidoki! Precure ได้บอกกล่าวผ่าน twitter ว่า อนิเมชุดที่ 10 ของซีรี่ย์ Precure ชุดนี้ จะมีทั้งหมด 49 ตอน และจะจบช่วงต้นปี 2014 ตามเดิม เฉกเช่นเดียวกับ อนิเม Precure ชุดก่อนหน้า ที่จะมีจำนวนตอนราว 48-50 ตอน ตามมาตรฐาน อีกทั้ง ยามางุจิ ยังได้พูดถึงบทสัมภาษณ์ของโปรดิวเซอร์ชิบาตะว่า

"ผมไม่รู้หรอกนะว่าต้นตอข่าวลือนั้นมาจากไหนกัน แต่ Dokidoki! Precure มีทั้งหมด 49 ตอน (ซึ่งตอนนี้ได้มีการทยอยเขียนบท จนถึงตอนสุดท้ายแล้ว) อย่างไรก็ตาม จะมีอนิเมอยู่บางตอนที่จะต้องเลื่อนกำหนดการออกฉายไป โดยเฉพาะกับตอนที่ 37 ที่เดิมทีมีกำหนดออกฉายในวันที่ 3 พ.ย. รวมถึง อนิเมตอนที่เคยมีกำหนดออกฉายช่วงสิ้นปี หรือ ต้นปีหน้า ด้วย แต่ถึงกระนั้น กำหนดการออกอากาศของอนิเมชุดนี้ จะออกฉายอย่างต่อเนื่องยาวรวดถึงเดือน ม.ค. 2014"

ปัจจุบัน Dokidoki! Precure ออกฉายทางช่อง ABC , TV Asahi และช่องอื่นๆ เมื่อ ก.พ. 2013 ขณะที่ Eiga Dokidoki! Precure Mana Kekkon!!? Mirai ni Tsunagu Kibō no Dress (Dokidoki! Precure the Movie: Mana's Getting Married!!? The Dress of Hope Linked to the Future) หนังจอเงินภาคล่าสุดของ Precure กำลังจะออกฉายในวันที่ 24 ต.ค. นี้

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Keanu Reeves บอกเป็นนัยๆ ไม่มีส่วนร่วมกับ โปรเจ็คคนแสดงของ Cowboy Bebop !!

Keanu Reeves นักแสดงหนุ่มคนดังจาก The Matrix , Animatrix, A Scanner Darkly , Speed ได้ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามกับเว็บไซต์ Reddit เมื่อ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในระหว่างการสัมภาษณ์ ก็ได้มีการสอบถาม Reeves เกี่ยวกับ โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Cowboy Bebop ที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Reeves จะร่วมแสดงนำในโปรเจ็คนี้ ซึ่ง Reeves ได้ตอบกลับว่า

"ดูเหมือนว่า ผมจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับ Cowboy Bebop อีกแล้วล่ะ ถึงแม้ว่าตัวบทที่เขียนออกมานั้นจะดูยอดเยี่ยมและน่าทึ่งก็ตาม แต่ตัวโปรเจ็คนั้นต้องใช้ทุนสร้างราวครึ่งพันล้านดอลลาร์ ถึงจะมีการทำต่อได้ และในช่วงระหว่างนั้น ผมได้แต่ภาวนาและหวังว่าผมจะได้มีส่วนร่วมทำโปรเจ็คนี้ต่อนะ ซึ่งตอนนี้เรากำลังวุ่นกับการทำหนังเรื่อง Bill & Ted 3 ซึ่งเรื่องนี้มีการเขียนบทแล้ว และ เราพยายามที่จะผลักดันโปรเจ็คนี้ไปด้วยกัน"

และจากคำตอบของ Reeves นั้น ช่างคล้ายกับสิ่งที่เขาเคยตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้กับ Collider เมื่อ ก.ย. 2010 เลย ในครั้งนั้น เขาบอกว่า

"ผมแทบไม่ได้ยินอะไรเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้กลับมาเลย พวกเขาได้หยุดเขียนบทแล้วบอกว่ามันใช้ต้นทุนสูง ผมไม่รู้หรอกนะว่า พวกเขากำลังหยุดทำโปรเจ็คนี้ เพราะว่ามันแพง ดูเหมือนว่า จะใช้ทุนสร้างราวครึ่งพันล้านดอลลาร์ในการทำบทหนังนี้น่ะ ดังนั้น ผมไม่รู้เลยว่าโปรเจ็คนี้มีความแน่นอนอะไรยังไง"

20th Century Fox, 3 Arts Entertainment และ Sunrise ได้พร้อมใจกันประกาศทำโปรเจ็คคนแสดงของ Cowboy Bebop ตั้งแต่ปี 2009 โดยตัวหนังไม่ได้เป็นเนื้อหาออริจินอล แต่จะเน้นนำเสนอเรื่องราวการผจญภัยทั่วจักรวาลของเหล่าลูกเรือยาน Bebop ในการออกหางานใหม่ๆ

ซึ่งโปรเจ็คนี้ได้มีการวางตัว Reeves เป็นนักแสดงนำของเรื่อง โดยที่มี Joshua Long กับ Erwin Stoff เป็นผู้อำนวยการสร้าง เช่นเดียวกับ เคนจิ อุจิดะ ประธานของ Sunrise กับ ชินอิจิโร่ วาตานาเบะ ผกก. Cowboy Bebop ฉบับการ์ตูน และ เคย์โกะ โนบุโมโตะ คนดูแลบทฉบับอนิเม มาร่วมทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ เช่นกัน โดยที่ Sunrise กับ มาซาฮิโกะ มินามิ อดีตโปรดิวเซอร์ของ Sunrise และ ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ BONES จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของโปรเจ็คนี้ รวมถึง Peter Craig รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทหนัง แต่จนแล้วจนรอดโปรเจ็คนี้ก็เงียบหายไปกับสายลม จนไม่สามารถบอกได้ว่าโปรเจ็คนี้ล้มเลิกไปแล้วหรือยัง?


แหล่งข่าว: Ani.me,animenewsnetwork.com

 

 


 

Vampire Knight มีไซด์สตอรี่ และ สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน กำลังจะมีเรื่องสั้นพิเศษ

นิตยสาร LaLa ฉบับ ธ.ค. ได้เปิดตัว Lala Fantasy นิตยสารภาคพิเศษของ LaLa ที่กำลังจะออกวางตลาดที่ญี่ปุ่นในวันที่ 8 พ.ย. 2013 ซึ่งนิตยสารฉบับพิเศษดังกล่าว จะมีการตีพิมพ์ไซด์สตอรี่ตอนพิเศษของ Vampire Knight เข้าไปด้วย เฉกเช่นเดียวกับ ตอนสั้นพิเศษของ Kaichou wa Maid Sama หรือ สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน ในตอนที่มีชื่อว่า Kaichō wa Maid-sama! -Tora no Maki-" (Maid-sama! -Volume of Tora-) ด้วยเช่นกัน

โดยตอนพิเศษของ Vampire Knight จะมีทั้งหมด 40 หน้า โดยจะเน้นเปิดเผยเรื่องราวของ เซโร่ คิริว ที่นักอ่านไม่เคยรู้กันมาก่อน ขณะที่เรื่องสั้นของ Maid-sama จะนำเสนอเรื่องราวของ โทระ เป็นหลัก

Vampire Knight อวสานไปเมื่อ พ.ค. 2013 หลังจากตีพิมพ์มาอย่างยาวนานถึง 9 ปีเต็ม ขณะที่ Maid-sama จบตามกันไปเมื่อเดือน ก.ย. 2013 ซึ่งฉบับรวมเล่มเล่มสุดท้ายของ Vampire Knight (เล่ม 19 ) มีกำหนดวางขายในวันที่ 5 พ.ย. 2013 พร้อมกับ การ์ตูนพิเศษชุด Vampire Knight: Flail no Yume (Vampire Knight: Dream of a Morning Star) ที่เป็นการรวมเรื่องราวไซด์สตอรี่ 6 เรื่องด้วยกัน

นอกจากนี้ Lala Fantasy จะมีการตีพิมพ์ตอนพิเศษของการ์ตูนดังเรื่องอื่นๆในสังกัดฮาคุเซนฉะ ไปพร้อมกับเรื่องสั้นจากนักเขียนหน้าใหม่จำนวนหนึ่ง ดังนี้

เรื่องสั้นพิเศษจากซีรี่ย์เรื่องยาว
- Maid Sama!
- Library Wars: Love & War
- Ōkami-Heika no Hanayome
- Akagami no Shirayuki-hime
- Last Game
- Koi dano Ai dano

เรื่องสั้นจากนักเขียนหน้าใหม่
- "Baka to Nemuri-hime"
- "Kuma-san to Issho"
- "Samayou Hoshi wa,"
- "Yukiwaribana"
- "Tsui no Sumika"


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Hakusensha เปิดตัวนิตยสารออนไลน์ Lala Melody

นอกจาก Lala Melody จะเปิดตัวนิตยสารฉบับพิเศษ Lala Fantasy แล้ว ก็ยังเปิดตัวนิตยสารออนไลน์ในสังกัดตนเองอย่าง Lala Melody ด้วย โดยจะเริ่มเผยแพร่ออนไลน์อย่างเป็นทางการในวันที่ 22 พ.ย. นี้ ซึ่งนิตยสารดังกล่าว สามารถเข้าอ่านได้ฟรี จะมีการอัพเดตเนื้อหาใหม่ๆทุกๆวันศุกร์ โดยจะเน้นเนื้อหาการ์ตูนแก๊ก , เรียงความ , บทสัมภาษณ์นักเขียน และ คอลัมน์อื่นๆที่ไม่สามารถหาอ่านได้ในนิตยสารต่างๆ ของฮาคุเซนฉะ เป็นหลัก โดยในฉบับแรกนี้จะเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับผลงานการ์ตูนของนักเขียนเหล่านี้ อาทิ Yuki Kure (La Corda d'Oro), Ririko Tsujita (The Secret Notes of Lady Kanoko, Koi Dano Ai Dano), Kei Kawaguchi (Maoh Voice), Junko Kanechiku (Hachiyō-san ga Iku!), Shii Tsunokawa, Minako Narita (Cipher), Natsumi Itsuki (Hanasakeru Seishōnen), และ Izumi Kawahara (Warau Michael)

อนึ่ง นิตยสาร Melody ฉบับหนังสือ จะออกวางจำหน่ายทุกๆวันที่ 28 ของ เดือนคี่ ขณะที่ นิตยสาร LaLa จะออกวางจำหน่ายทุกวันที่ 24 ของทุกเดือน


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง เปลวฟ้าผ่าปฐพี , MÄR กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด

ถือว่าห่างหายไปนานพอสมควรเลย สำหรับ อ.โนบุยูกิ อันไซ ผู้แต่งเรื่อง Flame of Recca หรือ เปลวฟ้าผ่าปฐพี , MÄR หลังจากเงียบๆไปกับ MIXIM☆11 ที่จบลงไปเมื่อ 2 ปีก่อน ล่าสุด อ.อันไซ กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดกับเรื่องที่มีชื่อว่า Anzai Nobuyuki no Meta Nikki (Nobuyuki Anzai's Meta Diary) พร้อมกับย้ายสังกัดใหม่ ไปลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Club Original ของ สนพ.ทาเคโชโบะ ในฉบับเดือน ม.ค. 2014 ที่จะออกวางขายวันที่ 22 พ.ย. 2013 ซึ่งตอนแรกของเรื่องนี้ จะตีพิมพ์ด้วยหน้าเปิดสี่สี

อนึ่ง ชื่อของการ์ตูนเรื่องนี้นั้น ก็ดันไปพ้องกับชื่อของ Anzai Nobuyuki no Kōtetsu Nikki ซึ่งเป็นบลอกหลักของ อ.อันไซ พอดี (ภาษาญี่ปุ่นใช้ตัวคันจิเดียวกัน แต่อ่านแตกต่างกันเล็กน้อย).......ฟังจากชื่อแล้ว เรื่องใหม่คงจะออกแนว essay ไดอารี่ชีวิตประจำวันผสมผสานความแฟนตาซีตามสไตล์ของของ อ.แกล่ะมั้ง (แต่ไม่รู้ว่า จะมีการยัดเยียดฉากประลองต่อสู้เหมือนเรื่องก่อนๆหรือเปล่านะ เหอๆๆๆ)


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com



นักเขียนมังงะเมืองเบียร์ กรุยทางสู่เส้นทางวงการมังงะญี่ปุ่น

ถือเป็นก้าวสำคัญของนักเขียนการ์ตูนฟากยุโรปที่สามารถกรุยทางบุกเบิกในวงการมังงะญี่ปุ่นได้ ล่าสุด ผลงานการ์ตูนออนไลน์ เรื่อง Oku-sama Guten Tag! ของ Carolin Eckhardt นักเขียนการ์ตูนชาวเยอรมัน ได้รับการเผยแพร่ลงในนิตยสารออนไลน์ Tonari no Young Jump ของสนพ.ชูเอย์ฉะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Oku-sama Guten Tag! เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามันต่างเชื้อชาติคู่หนึ่ง ประกอบด้วย สาวเยอรมันนามว่า Julia กับ ทาคายูกิ พนักงานธนาคารชาวญี่ปุ่น ซึ่งการ์ตูนชุดนี้นอกจากจะนำเสนอการ์ตูนแล้ว ยังได้แทรกตำราวิธีทำอาหารเยอรมัน พร้อมกับ เรื่องราววัฒนธรรมเยอรมัน ของผู้แต่งอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ก็มีนักเขียนการ์ตูนจากชาติอื่นๆส่วนหนึ่ง ที่ประสบความสำเร็จในวงการมังงะญี่ปุ่นอยู่บ้างเช่นกัน อาทิ Dall-Young Lim กับ Sung-woo Park จากเรื่อง Black God (Kurokami) ,Youn In-wan กับ Yang Kyung-il จาก Shin Angyō Onshi หรือ ตุลาการทมิฬ , Felipe Smith จาก Peepo Choo และ Jamie Lano นักเขียนการ์ตูนชาวอเมริกัน ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย อ.ทาเคชิ โคโนมิ กับ New Prince of Tennis เป็นต้น .... ก็ต้องดูกันต่อไปว่า จะมีนักเขียนการ์ตูนไทยคนไหนที่สามารถฝ่าฟันมีผลงานซีรี่ย์เรื่องยาวให้กับสนพ.ในญี่ปุ่นได้หรือไม่ อย่างไร? (นอกเสียจากรางวัลการ์ตูนนานาชาติ ที่นักเขียนบ้านเราคว้ารางวัลมาประดับได้บ่อยๆช่วงปีหลังๆ)

แหล่งข่าว :Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Mushishi กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร กลับมาอีกครั้ง กับ 2 ตอนพิเศษ พร้อมโปรเจ็คลับ

นิตยสาร Afternoon ฉบับเดือน ธ.ค. ได้ประกาศว่า Mushishi หรือ กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร ผลงานการ์ตูนแนวลึกลับตั้งชื่อ(ไทย)ซะลิ้นพันกัน ของ อ.ยูกิ อุรุชิบาระ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับ 2 ตอนพิเศษ ใน Afternoon ฉบับ ม.ค. กับ ก.พ. 2014 ที่จะวางขายในวันที่ 25 พ.ย. กับ 25 ธ.ค. 2013 ตามลำดับ เท่านั้นไม่พอ เรื่องนี้ยังจะมีโปรเจ็คใหม่อันลึกลับขั้นสุดยอดออกมาอีกด้วย ซึ่งทางนิตยสารได้กำชับให้แฟนๆคอยติดตามข่าวนี้กันให้ดีบนแถบคาดปกของ Mushishi ฉบับตีพิมพ์ใหม่ ที่กำลังจะออกวางขาย 2 เล่มแรก ในวันที่ 21 พ.ย. 2013 และ เล่ม 3 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 ธ.ค. 2013

Mushishi ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 1995 และจบลงไปเมื่อปี 2008 ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมและหนังคนแสดงตามมา ซึ่งบ้านเรายังสามารถพอหาอ่านเรื่องนี้ได้ ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: earlbox,animenewsnetwork.com



Deku ~BLOCK HEAD~ ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้แต่ง ซามูไรพ่อลูกอ่อน

อ.คาสึโอะ โคอิเคะ นักเขียนการ์ตูนรุ่นลายครามจาก Lone Wolf & Cub (ซามูไรพ่อลูกอ่อน) และเป็นผู้แต่งเรื่องให้กับ Crying Freeman (ที่มี อ.อิเคงามิ เรียวอิจิ เป็นผู้วาด) ได้มีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด ที่เป็นการทำงานร่วมกับ อ.เมงุมิ โอคาดะ Shadow Skill, Saint Seiya Episode.G) กับผลงานที่มีชื่อว่า Deku ~BLOCK HEAD~ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Champion RED ฉบับ ธ.ค. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา

Deku ~BLOCK HEAD~ เป็นเรื่องราวการเดินทางผจญภัยตามที่ต่างๆของนักดาบสาวผู้หนึ่ง ผู้ที่แบกรับโชคชะตาอันแสนเศร้า ร่วมกับคนรักของเธอ โดยตอนแรกของเรื่องนี้จะเน้นฉากการต่อสู้ในยามที่ขาดแคลนน้ำ ในช่วงระหว่างที่หนุ่มสาวคู่นี้กำลังเดินทางอยู่

ก่อนหน้านี้ อ.โคอิเคะ มีผลงานเรื่อง Mahō Shōjo Mimitsuki Mimi no QED (ว่ากันว่าได้ Madoka Magica เป็นแรงบันดาลใจ) เมื่อปี 2012 ปัจจุบัน เขายังคงเป็นนักเขียนการ์ตูนที่ง่วนกับผลงานอยู่หลายเรื่อง อาทิ Yume Genji Tsurugi no Saimon กับ อ.นัตซึกิ ทสึเมรากิ ลงในนิตยสาร Samurai Ace , Shin Nijitte Monogatari Tsuru Jirō ในนิตยสาร Gattsupon ฯลฯ

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


โทโมโกะ นิโนมิยะ กลับมาแล้ว!!....กับผลงานเรื่องล่าสุด Nanatsuya

หลังจากหยุดพักไปเลี้ยงดูลูกน้อยมานานพอสมควร ในที่สุด อ.โทโมโกะ นิโนมิยะ ผู้แต่งเรื่อง Nodame Cantabile หรือ วุ่นรักนักดนตรี กลับมาเขียนผลงานการ์ตูนเรื่องยาวอีกครั้ง กับเรื่องใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Nanatsuya: Shinobu no Hōseki-bako (Nanatsuya: Shinobu's Jewel Box) มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกลงในนิตยสาร Kiss ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 25 พ.ย. 2013 โดยเรื่องนี้จะเป็นเกี่ยวกับอัญมณี เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงรับจำนำแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในย่านคนทำงาน ซึ่งที่นั่นเอง ชิโนบุ กับ อากิ สองพนักงานโรงรับจำนำต่างรู้สึกหลงใหลไปกับ อัญมณีหายาก ที่มาจากโลกยุคดึกดำบรรพ์

นอกจากนี้ Kiss ฉบับรับปี 2014 จะลงผลงานใหม่เรื่อง Umi to Doritoru (The Sea and Dolittle) ของ อ.ยูกิ อิโซยะ ( Honya no Mori ) ด้วยเช่นกัน โดยเป็นเรื่องราวของ นานามิ สาวอกหักที่ได้พบเจอกับหนุ่มสุดหล่อ 2 คน บนภูเขาฟูจิ ในระหว่างที่ทั้ง 3 กำลังออกตามหาปลาวาฬ เรื่องราวความรัก , ทะเล และ ชีวิตบนท้องทะเล ได้เริ่มต้นขึ้น

อนึ่ง อ.นิโนมิยะ ยังมีผลงานเรื่อง 87 Clockers ในนิตยสาร Jump Kai และ Onigiri Tsūshin - Dame Mama Nikki ซีรี่ย์แนว essay เกี่ยวกับชีวิตความเป็นคุณแม่ของ อ.นิโนมิยะ ในนิตยสาร You อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com



เล่นไม่เลิก!!!....พบจดหมายขู่ ขู่วางสารปนเปื้อนบนของกินร้าน 7-11....หมายปองร้าย "คุโรโกะ "!!!

สำหรับแฟนๆเรื่องอื่นๆ อย่าเพิ่งเบื่อกับข่าวๆนี้ แต่ถึงกระนั้น ก็ยังคงเป็นข่าวคราวน่าเห็นใจสำหรับบรรดาแฟนคลับของซีรี่ย์บาสจืดจาง คุโรโกะ ที่โดนคนจิตไม่ว่าง ไม่ประสงค์ดี เล่นแบบนี้อีกแล้ว!!....ล่าสุด นสพ.Sankei Shimbun ได้รายงานว่า ร้าน 7-Eleven และบริษัทอื่นๆ รวมถึง นสพ.หัวนี้ ต่างได้รับจดหมายข่มขู่ฉบับใหม่ ที่ระบุว่า ผู้ส่งจดหมายฉบับดังกล่าวได้ใช้สารเคมีทางการเกษตรในการวางยาบนสินค้าขนมที่เกี่ยวข้องกับ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ที่ออกวางขายในร้าน 7-11 ที่ตั้งอยู่ใน จ.จิบะ อีกทั้ง หัวเรื่องของจดหมายดังกล่าวยังได้เขียนไว้ว่า "ประกาศด่วน" พร้อมกับบอกว่า เขายังได้วางสารเคมีปนเปื้อนในขนมคุโรโกะที่วางขายในร้านดังกล่าว เท่านั้นไม่พอ จดหมายขู่ที่พบในร้าน 7-11 สาขาที่ตั้งอยู่ใน โตเกียว กับ จ.ไซตามะ ได้ใช้น้ำส้มสายชูผสมในห่อน้ำแกง และ ซอสสปาเก็ตตี้ด้วย ซึ่งขณะที่พนักงานของร้านยังไม่พบกับห่อสินค้าที่ผิดปกติแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา Sankei Shimbun , 7-11 ,มหาวิทยาลัย Sophia และร้านสะดวกซื้อเจ้าอื่นๆในญี่ปุ่น ต่างได้รับจดหมายขู่หลายฉบับ ที่ผู้ส่งได้อ้างว่า ตนเป็นผู้วางยาพิษลงบนขนมคุ้กกี้ Voi-Colle Kuroko's Basketball Wafers 2 ที่วางขายในร้าน 7-11 พร้อมกับระบุคีย์เวิร์ดคำว่า X-Day" ที่สื่อถึง วันสุดท้ายของงานเทศกาลมหาวิทยาลัย Sophia ( ซึ่ง อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ ผู้แต่งคุโรโกะ เคยศึกษาที่ม.นี้มาก่อน) อีกด้วย จึงทำให้ 7-11 ไม่มีทางเลือก นอกจากระงับการวางขายขนมดังกล่าว จนถึง 4 พ.ย. 2013 ซึ่งเป้นวันสุดท้ายของงานเทศกาล ม.Sophia พอดี จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโตเกียว กำลังตามหาผู้ต้องสงสัยในคดีที่เกิดขึ้นอยู่

จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ทางร้าน Family Mart ตัดสินใจระงับการขายล็อตเตอรี่คุโรโกะชุด "Ichiban Kuji Kuroko no Basuke ~Seirin & Kaijō~" ไปชั่วคราว เช่นเดียวกับร้าน Circle K Sunkus ที่กำลังพิจารณาหยุดขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับคุโรโกะอีกด้วย ส่วน Banpresto ยังคงมีแผนจำหน่ายล็อตเตอรี่คุโรโกะต่อไปจนถึงสิ้นเดือน ต.ค. 2013 หลังจากก่อนหน้านี้ เคยหยุดขายไปพักนึง และเพิ่งกลับมาขายใหม่เมื่อกลางเดือน ก.ค. 2013 นี้เอง

ขณะเดียวกัน J-Cast ได้รายงานว่า ฝ่ายบก.ของนิตยสาร Tsukuru รวมถึง สถานีข่าว NHK และ Kyodo News ต่างได้รับจดหมายขู่ด้วยเช่นกัน ซึ่ง Tsukuru เคยลงบทสัมภาษณ์ของ โนบุโอะ สุมิโนะ หัวหน้าฝ่ายขายเนื้อหาและการ์ตูนของสนพ.ชูเอย์ฉะ เกี่ยวกับอนิเมซีซั่น 2 ของคุโรโกะ เมื่อเดือน เม.ย. 2013 อีกด้วย


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



ยูกิ โอโนะ นักพากย์จาก Kuroko no Basket ออกจากรพ.แล้ว

จากข่าวสุดแสนน่ากลัว มาถึงข่าวใจชื้นของแฟนๆคุโรโกะบ้าง ล่าสุด ยูกิ โอโนะ เจ้าของเสียงพากย์ คางามิ จาก Kuroko no Basket ได้แจ้งข่าวดีกับแฟนๆ ผ่าน twitter ว่า เขาได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังจากเข้ารับการผ่าตัดบริเวณกระดูกไหปลาร้าด้านซ้าย จากอาการบาดเจ็บที่เขาได้รับในระหว่างการเล่นฟุตซอล (ฟุตบอลในร่ม) อีกทั้งเขาได้บอกแฟนๆอีกว่า การผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และจากอาการบาดเจ็บที่เขาได้รับจากความประมาทในครั้งนี้นั้น ทำให้เขาต้องระมัดระวังตัวรอบคอบยิ่งขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และตอนนี้อาการของเขาดีขึ้นมากแล้ว และพร้อมที่จะกลับมาพากย์อีกครั้ง ทั้งๆที่อาการนั้นยังไม่สมบูรณ์ 100%

นอกจากบทบาทของ คางามิ แล้ว โอโนะ ยังพากย์เสียงในบทบาทของ อิซาชิกิ จาก Ace of Diamond , อินาซึกะ จาก Valvrave the Liberator SS2 และ ชิโนสึกะ จาก Yozakura Quartet ~Hana no Uta~ เป็นต้น


แหล่งข่าว: Cinema Today , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


เผยเนื้อเรื่องฉบับหนังคนแสดงของ Black Butler คน [ลึก] ไขปริศนาลับ

เว็บไซต์ Mantan Web ของนสพ.Mainichi ได้ลงรายละเอียดเนื้อเรื่องของ Black Butler คน [ลึก] ไขปริศนาลับ ในฉบับหนังคนแสดง ที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว :

โดยเนื้อเรื่องฉบับหนังนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นที่อังกฤษ ยุคศตวรรษที่ 19 ตามฉบับการ์ตูน แต่จะเกิดขึ้น ณ เมืองๆหนึ่งในทวีปเอเชีย ปี 2020 (เป็นเวลาเกิดขึ้นหลังจากการ์ตูนต้นฉบับ 130 ปี ) ที่มีการผสมผสานด้านวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก โดยตระกูล Phantomhive นั้น มีผู้ชายเป็นผู้นำตระกูลมาหลายชั่วอายุคน จะมีแต่ ชิโอริ หญิงสาวทายาทตระกูล Phantomhive รุ่นปัจจุบัน นี่หล่ะ ที่ต้องมารับหน้าที่เป็นผู้นำตระกูล และประธาน Phantom Corporation ต่อ ด้วยปลอมตัวเป็นผู้ชาย นามว่า คิโยฮารุ เก็มโป

โลกที่ชิโอริอาศัย อยู่ แบ่งได้เป็นทั้งฝั่งตะวันตก กับ ตะวันออก และเธอนั้นได้ทำงานให้กับองค์กรอัจฉริยะ ซึ่งเป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดยราชินีแห่งชาติตะวันตก ผู้ที่พยายามจะรวมโลกทั้งใบให้เป็นหนึ่งเดียว ราชินีจึงมอบหมายให้ชิโอริไปทำภารกิจคลี่คลายคดีปริศนาลึกลับ ที่มีตั้งแต่คดีที่มีคนตายจำนวนมาก รวมถึง การที่มีผู้หญิงจำนวนหนึ่งได้หายสาปสูญไป จากนั้น ชิโอริ ได้รับการ "เชิญชวนทมิฬ" ที่เป็นการเชื่อมโยงคดีลึกลึก 2 คดีนี้เข้าไว้ด้วยกัน และคำเชิญชวนนี้ล่ะ ที่นำพาเธอไปสู่โลกที่เธอไม่สมควรจะเข้าไป จนทำให้เกิดเหตุการณ์หนีเสือปะจระเข้ตามมา

นักแสดงนำ ประกอบด้วย ฮิโระ มิซึชิม่า (Zettai Kareshi - Kanzen Muketsu no Koibito Robot) รับบทเป็น เซบาสเตียน พ่อบ้านปีศาจสุดหล่อ ผู้รอบรู้ทุกเรื่อง สามารถทำได้ทุกอย่าง ทั้งมารยาท การปรุงอาหาร การต่อสู้ ฯลฯ ซึ่งหนังชุดนี้ ถือเป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 3 ปีของมิซึชิม่า นับตั้งแต่เรื่อง BECK อีกทั้งตัวเขายังเคยแสดงในบทบาทพ่อบ้านจากเรื่อง Mei-chan no Shitsuji (คุณพ่อบ้านขวัญใจเมย์จัง) อีกด้วย

ส่วน อายาเมะ โกริคิ รับบทเป็น ชิโอริ มาสเตอร์คนใหม่ของเซบาสเตียน ในฉบับหนัง ซึ่งเธอนั้นได้ซ่อนพันธะสัญญากับเซบาสเตียนไว้ที่ตาขวาของเธอ จนต้องมีผ้าคาดตาเอาไว้ เช่นเดียวกับ ชิเอล ในฉบับการ์ตูน โดย เซบาสเตียนจะคอยดูแลและปกป้องเธอตลอดเวลา โดยแลกเปลี่ยนกับการดูดกลืนวิญญาณของเธอ

นักแสดงคนอื่นๆประกอบด้วย

มิซึกิ ยามาโมโตะ รับบทเป็น สาวใช้ ลิน
ยูกะ รับบทเป็น ฮานาเอะ คุณป้าของชิโอริ
หลุยส์ คุริฮาระ รับบทเป็น สัปปะเหร่อ เจย์

เคน ทาโร่ โอทานิ (NANA) กับ เคย์อิจิ ซาโต้ (Tiger & Bunny, Karas, Asura) รับหน้าที่กำกับร่วมกัน เริ่มถ่ายทำตั้งแต่ เม.ย. 2013 ส่วน ทสึโตมุ คุโรอิวะ (Liar Game: The Final Stage, Liar Game 2, Strawberry Night) รับหน้าที่เขียนบท โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉาย 18 ม.ค. 2014

แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web, animenewsnetwork.com


โอตาคุน่องเหล็ก ร่วมจอยงาน Cycle Mode International 2013

ไหนๆ เป็นอีเว้นต์ปั่นจักรยานทั้งที จะไม่ให้การ์ตูนเรื่องนี้มีเอี่ยวด้วยก็กระไรอยู่ โดยงาน Cycle Mode International 2013 งานรวมพลคนรักจักรยาน ที่จะจัดขึ้นที่โตเกียวกับโอซาก้า นั้น ได้ประกาศแขกรับเชิญพิเศษที่จะมาร่วมงานในปีนี้แล้ว นั่นคือ การ์ตูน-อนิเมเรื่อง Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก นั่นเอง โดยซีรี่ย์ปั่นจักรยานเรื่องนี้จะมีการโฆษณากันตลอดทั้งงาน รวมถึงกิจกรรมการแข่งจักรยานอีกด้วย

และแน่นอนว่า งานนี้ อ.วาตารุ วาตานาเบะ ผู้แต่งเรื่องนี้ จะมาปรากฏตัวบนเวทีใหญ่ที่งานนี้ด้วย ณ Makuhari Messe กรุงโตเกียว วันที่ 3 พ.ย. และ Intex Osaka เมืองโอซาก้า วันที่ 10 พ.ย. ซึ่งเขานั้นจะมาร่วมพูดคยเกี่ยวกับการ์ตูนของเขา , ความชื่นชอบในจักรยานของเขา พร้อมกับมีการเปิดเผยเบื้องลึกเบื้องหลังของการสร้างซีรี่ย์การ์ตูนเรื่อง นี้โดยเฉพาะ

ในงานนี้ ผู้เข้าชมงานสามารถซื้อเสื้อเชิ้ต กระเป๋า จากอนิเมเรื่องนี้แบบจำนวนจำกัด รวมไปถึง ภาพอาร์ตเวิร์คพิเศษที่วาดโดย อ.วาตานาเบะ ได้อีกด้วย และเงินรายได้จากการขายสิ่งของ ก็จะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางภาคตะวันออกของ ญี่ปุ่น ปี 2011 อีกด้วย อีกทั้ง อ.วาตานาเบะ ก็จะร่วมแจกลายเซ้นต์ให้กับแฟนๆด้วย

Cycle Mode International 2013 จัดขึ้นที่ โตเกียว วันที่ 2-4 พ.ย. ส่วนที่ โอซาก้า จัดขึ้นช่วงวันที่ 9-10 พ.ย. ซึ่งงานดังกล่าวเป็นงานที่ดึงดูดบรรดาขาปั่นจักรยานในทุกๆปี รวมถึง ยังได้รับความสนใจจากเด็กๆและคนอื่นๆที่ไม่คุ้นเคยกับจักรยานอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ:AnimeAnime,animenewsnetwork.com


นิตยสารญี่ปุ่นเผย ฮายาโอะ มิยาซากิ กำลังประสบปัญหาสุขภาพด้านหัวใจ

นิตยสาร ผู้หญิง Josei Jishin ฉบับล่าสุด ได้รายงานว่า ฮายาโอะ มิยาซากิ อดีตผกก.คนดังของ Studio Ghibli ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในโตเกียว โดยเฉพาะกับระบบหัวใจหลอดเลือด เมื่อ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลดังกล่าว ทางนิตยสารได้รับแจ้งมาจากหญิงสาวรายหนึ่งที่อยู่ในโรงพยาบาลแห่งนี้ โดย มิยาซากิ เคยได้รับการตรวจสุขภาพ ณ โรงพยาบาลเดียวกัน เมื่อกลางเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

ในระหว่างการแถลงข่าวรีไทร์ของมิยาซากิ เมื่อ 6 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับน้ำหนักตัวที่ลดลงไปของเขา เขาได้ตอบมาว่า เป็นเพราะเขาเคยอ้วนมาก่อนหลังจากแต่งงาน และจากนั้นมา น้ำหนักตัวเขาก็ลดลงเรื่อยๆ

นอกจากนี้นิตยสารดังกล่าวได้รายงานโดย อ้างอิงคำพูดมาจากบุคคลคนหนึ่ง ผู้รู้จักมิยาซากิเป็นอย่างดี เขากล่าวว่า แม้ว่าสิ่งนี้มิยาซากิไม่ได้พูดถึงในงานแถลงข่าว แต่ความจริงนั้นก็คือ มิยาซากิกำลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพหัวใจ เขามักจะบ่นถึงความเจ็บปวดบริเวณหน้าอกมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว เวลาเขาเดินหรือทำอะไร เขาจะรู้สึกแน่นอก และมักเอามือมากุมอกแสดงอาการบาดเจ็บและไออยู่บ่อยครั้ง และจากการวินิจฉัยของคุณหมอได้ระบุว่า เขากำลังมีอาการ angina pectoris หรือ อาการปวดเค้นอก นั่นเอง

และเมื่อ Sankei Sports ได้สอบถาม Studio Ghibli เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง Ghibli ตอบกลับมาว่า "เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา เราจึงไม่ขอออกความเห็นใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้"

 



แหล่งข่าว: Sankei Sports,animenewsnetwork.com

 


อนิเมชุดใหม่ของ Sora no Otoshimono จะออกฉายบนจอใหญ่ ปี 2014

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งว่า อนิเมชุดใหม่ของ Sora no Otoshimono หรือ อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง จะมีการออกฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2014 ด้วย ซึ่งอนิเมชุดใหม่นี้ ได้สต๊าฟ และ นักพากย์ชุดเดิมครบครัน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2012 มีการแจ้งว่า อนิเมซีซั่น 3 ของซีรี่ย์นางฟ้าอุดมแคลเซี่ยม ได้รับไฟเขียวให้ทำต่อแล้ว แต่ไปๆมาๆ กลายเป็นอนิเมออกฉายในโรงไปซะงั้น

Sora no Otoshimono ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องลงในนิตยสาร Shōnen Ace ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา และเพิ่งออกวางขายฉบับรวมเล่ม 18 เมื่อ 25 ต.ค. ที่ผ่านมานั่นเอง

แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com


รักวุ่นวายของนายตัวป่วน ขายได้ทะลุ 3 ล้านเล่มแล้ว

นิตยสาร LaLa ฉบับ ธ.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยภาพโฆษณาฉบับภาพยนตร์คนแสดงของ Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru หรือ รักวุ่นวายของนายตัวป่วน ซึ่งในโฆษณาดังกล่าวได้ระบุว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.โคโตมิ อาโอกิ เรื่องนี้ สามารถทำยอดขายฉบับรวมเล่มมากกว่า 3 ล้านเล่มแล้ว โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Cheese! เมื่อปี 2009 และกำลังจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 13 ในวันที่ 26 พ.ย. นี้

ฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้ ได้โนริฮิโระ โคอิสึมิ (Flowers) รับหน้าที่กำกับ นำแสดงโดย ทาเครุ ซาโต้ กับ ซากุราโกะ โอฮาระ มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 14 ธ.ค. นี้


 

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


สาวน้อยวัย 14 ปี เดบิวนักเขียนการ์ตูนอาชีพ กับนิตยสาร Nakayoshi

การที่เด็กมัธยมคนหนึ่งได้เป็นนักเขียนการ์ตูนอาชีพและสามารถมีผลงานซีรี่ย์ของตัวเองลงตีพิมพ์ในนิตยสารหัวใหญ่ตั้งแต่อายุยังน้อย เฉกเช่นตัวละครในการ์ตูนเรื่อง Bakuman นั้น ในที่สุดก็ได้เกิดขึ้นของจริงกันแล้ว!!!! เมื่อ ซาโต้ อิโต้ สามารถเปิดตัวในฐานะนักเขียนการ์ตูนมืออาชีพแล้ว ทั้งๆที่ สาวน้อยวัย 14 ปี ผู้นี้ กำลังเรียนอยู่ชั้น ม. 3 เท่านั้น ซึ่งเธอผู้นี้ มีผลงานเรื่อง Toaru Neko-kaburi Shonen no Himitsu (Secret of a Boy Wearing Cat Headgear) ของเธอนั้น กำลังได้รับการลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Nakayoshi ในครือสนพ.โคดันฉะ ฉบับ ธ.ค. แล้วเช่นกัน

สาวน้อยอิโต้ผู้นี้ ได้รับการจับตามองจาก โทชิโกะ สึดะ เจ้าหน้าที่บก.ของ Nakayoshi ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัลการประกวด Niigata Manga Competition ซึ่ง อิโต้ สามารถชนะเลิศในรายการนี้ 3 ปี ติดต่อกัน ด้วยความสามารถที่อิโต้มี เธอจึงพยายามอย่างหนักที่จะให้สาวน้อยผู้นี้เทิร์นโปรอย่างเต็มตัว เธอจึงชักชวนให้อิโตะเข้าร่วมโครงการ Manga School คอร์สเรียนการเขียนการ์ตูนของโคดันฉะ จนกระทั่ง สาวน้อยผู้นี้สามารถสร้างสรรค์ผลงานเรื่อง Toaru Neko-kaburi Shonen no Himitsu ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นนักเขียนการ์ตูนคนแรกในรอบ 9 ปี ที่สามารถเป็นนักเขียนการ์ตูนอาชีพผ่านการอบรมคอร์สนี้โดยตรง

อิโต้ ผู้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Alphonse Mucha ศิลปินชาวเชก มีความตั้งใจใฝ่ฝันที่จะเข้าเรียนต่อโรงเรียนม.ปลายเอกชน ที่มีหลักสูตรการสอนการวาดภาพและออกแบบ เป็นหลัก

.....เรียกได้ว่า สาวน้อยผู้นี้คือ "นีซึมะ เอย์จิ" เวอร์ชั่นการ์ตูนตาหวาน ได้ล่ะมั้งเนี่ย!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com


ผู้ว่าไซตามะ ประกาศกร้าว จังหวัดนี้คือ "ดินแดนอนิเมอันศักดิ์สิทธิ์"

คิโยชิ อุเอดะ ผู้ว่าราชการจังหวัดไซตามะ ของญี่ปุ่น ได้ออกมาปราศรัยกับแฟนๆอนิเมในงานอีเว้นต์ Ani-tama ที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเขาได้หยอดคำพูดเอาใจบรรดาแฟนๆอนิเมว่า "ทุกวันนี้ เราภาคภูมิใจในการโปรโมทไซตามะให้เป็นดินแดนอนิเมอันศักดิ์" จากนั้นผู้ว่าฯ ได้กล่าวยอมรับว่า เขาน่ะ น้ำตาไหลออกจากตา ในขณะที่เขาได้ชมอนิเมเรื่อง Anohana ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจํา ด้วย ซึ่งอนิเมเรื่องดังกล่าว ได้นำเอาสถานที่ต่างๆในเมือง จิจิบุ จ.ไซตามะ มาใช้ประกอบเป็นฉากต่างๆในอนิเมเรื่องนี้

นับตั้งแต่ Anohana ออกฉายปี 2011 แฟนๆนับพันคน ต่างนิยมไปยังสถานที่ต่างๆที่ถูกนำไปใช้เป็นฉากในอนิเมเรื่องนี้ ในเมืองจิจิบุ จนเกิด "anime tourism" ขึ้น ซึ่งมีผลทำให้เมืองนี้ได้รับรายได้จากการท่องเที่ยวมากขึ้น และทำให้สถานี่หลายแห่งในเมืองต่างหยิบเอาตัวละครของเรื่องนี้มาประดับตกแต่งเพื่อดึงดูดแฟนๆเรื่องนี้กันต่างๆนานา ซึ่งในจำนวนนี้ก็มีคู่รักคู่หนึ่งที่โชคดี ที่ได้พบรักกันในระหว่างการออกทัวร์เที่ยวสถานที่ต่างๆของ Anohana ในช่วงนั้น ได้แต่งงานกันในอีก 2 ปีต่อมา

ขณะเดียวกัน แฟนๆของ Lucky Star ต่างก็ได้เดินสายท่องเที่ยวที่จ.ไซตามะกันในช่วงงานเทศกาลปีใหม่ (โดยเฉพาะกับการเข้าไปขอพรที่ศาลเจ้าวาชิโนมิยะ ศาลเจ้าที่ถูกนำไปประกอบฉากในอนิเม Lucky Star) ที่มีนักท่องเที่ยวแห่มากันมากกว่า 73,000 คน เลยทีเดียว

ซึ่งในงาน Ani-tama นั้น ยังได้เฉลิมฉลองยินดีกันอนิเม Kamisama Kiss ที่ได้ช่วยโปรโมทเมือง คาวาโงเอะ ของจ.นี้อีกด้วย โดยทางเมืองดังกล่าว ได้เตรียมออกแบบรถบัสสำหรับนักท่องเที่ยวให้เต็มไปด้วยลายจากอนิเมเรื่องนี้ และพร้อมให้บริการช่วงต้นเดือน ม.ค. 2014 นี้ (ซึ่งตัวรถบัสดังกล่าวปรากฏในอนิเมเรื่องนี้ด้วย)

......เห็นแนวคิดการนำอนิเมมาใช้โปรโมทการท่องเที่ยวเมืองแบบนี้แล้ว ไม่รู้ว่า ผู้หลักผู้ใหญ่บางประเทศจะคิดกันได้แบบนี้มั๊ยหนอ!? (สงสัยมัวแต่คิดแต่เรื่องช่วยเหลือพวกพ้องตนเองอย่างเดียว!!)

แหล่งข่าว:Saitama Shimbun , Yara-on!,animenewsnetwork.com


Gatchaman Crowds ประกาศทำซีซั่น 2 ต่อ

Gatchaman Crowds ซีรี่ย์อนิเมชุดล่าสุดของขบวนการวิหคสายฟ้า Gatchaman ได้ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 ต่อแล้ว โดยจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Gatchaman Crowds Second โดยมีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับเวลาการออกฉายและรายนามสต๊าฟ จะมีการแจ้งให้ทราบกันในภายหลัง

Gatchaman Crowds เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงต้นซัมเมอร์ปี 2015 ประชากร 180,000 คน อาศัยอยู่ที่เมืองทาจิคาวะ มหานครอันดับ 2 ในแถบโตเกียว ซึ่งในผู้คนจำนวนนั้น ก็มี Gatchaman กลุ่มนักสู้ผู้สวมชุดรบพิเศษที่จัดสรรโดย NOTE ที่สามารถปดปล่อยพลังเหนือมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งทางเมืองได้เสาะหาหนุ่มสาวผู้มีพลังพิเศษซ่อนเร้น มาเป็นหนึ่งในสมาชิก Gatchaman เพื่อช่วยปกป้องโลกให้รอดพ้นจากมนุษย์ต่างดาวเผ่าพันธุ์ MESS

โดยในซีซั่นแรกของ Gatchaman Crowds มีนักพากย์ตัวหลักๆประกอบด้วย Katsuji Mori, Ryota Ohsaka, Daisuke Namikawa, Aya Hirano, Daisuke Hosomi, Kotori Koiwai, Mamoru Miyano, Ayumu Murase, และ Sakura Tange ออกฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อ 12 ก.ค. และสามารถทำเรตติ้งเพียง 2.7% ในภูมิภาคคันโต ในช่วงรายการรอบดึกวันศุกร์ตอนตีสองของช่อง NTV (สวนทางกับอนิเมชุดแรกสุดของ Gatchaman ทำเรตติ้งสูงลิ่วถึง 21% จนต้องมีการทำต่อยาวถึง 105 ตอน)

แหล่งข่าว:Mainchi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Crunchyroll เตรียมเผยแพร่ซีรี่ย์การ์ตูนของ Kodansha ให้อ่านกันถึง 170 ประเทศทั่วโลก

Crunchyroll เว็บไซต์ผู้ให้บริการเผยแพร่สื่อ ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะเผยแพร่ซีรี่ย์การ์ตูนของ Kodansha ในรูปแบบดิจิตอล จำนวน 12 เรื่อง ให้แฟนๆการ์ตูนจาก 170 ประเทศทั่วโลก ได้อ่านกัน ทั้งแบบฟรีและจ่ายเงิน ซึ่งแฟนๆจะได้อ่านตอนล่าสุดของเรื่องเหล่านี้ไปพร้อมๆกับที่ญี่ปุ่นเลย!! โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 30 ต.ค. นี้ ซึ่งยูสเซอร์ปกติ ไม่ได้เสียตังค์สมัครสมาชิก จะอ่านได้เฉพาะตอนล่าสุดพร้อมแบนเนอร์โฆษณา ส่วนคนที่สมัครสมาชิกแบบเสียตังค์นั้น สามารถอ่านการ์ตูนได้ทุกตอน และ ทุกเรื่องที่มีในแคตตาล็อค ซึ่งแฟนๆสามารถอ่านการ์ตูนเหล่านี้ได้บน PC รวมถึงอุปกรณ์ระบบ Android และ iOS

Nikkei รายงานอีกว่า สมาชิกจะต้องเสียตังค์จำนวน 4.99 เหรียญสหรัฐ ในการอ่านการ์ตูนทั้ง 12 เรื่อง ในวันที่ 30 ต.ค. และมีแผนจะเพิ่มจำนวนการ์ตูนให้อ่านถึง 50 เรื่อง ในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 โดยการ์ตูนเหล่านี้จะเผยแพร่ไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก รวมถึง สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร แต่บริการนี้ ยกเว้น แฟนๆในญี่ปุ่น,จีน,ฝรั่งเศส,เยอรมนี และ อิตาลี

โดยการ์ตูน 12 เรื่องของ Kodansha ที่ Crunchyroll จะเปิดให้บริการ ประกอบด้วย

Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) by Hajime Isayama

Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร by Hiro Mashima

Space Brothers (สองสิงห์อวกาศ) by Chūya Koyama

UQ Holder! by Ken Akamatsu

Mysterious Girlfriend X by Riichi Ueshiba

A town where you live (บ้านของเสียงหัวใจ) by Kouji Seo

Yamada-kun and the Seven Witches (ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง7) by Miki Yoshikawa

As the Gods Will - The Second Series (เกมเทวดา โครงการ 2) by Muneyuki Kaneshiro (story) & Akeji Fujimura (art)

My Wife is Wagatsuma-san (ข้ามเวลามาป่วนรัก) by Yuu Kuraishi (story) & Keishi Nishikida (art)

Fort of Apocalypse (ผีดิบล้างโลก) by Yuu Kuraishi (story) and Kazu Inabe (art)

COPPELION (สามนางฟ้า ผ่าโลกนิวเคลียร์ ) by Tomonori Inoue

The Seven Deadly Sins (ศึกตำนาน 7 อัศวิน) by Nakaba Suzuki


แหล่งข่าว: Nikkei,animenewsnetwork.com


WIT Studio สตูดิโอผู้สร้างผ่าพิภพไททัน รับทำอนิเม Hōzuki no Reitetsu

เมื่อ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีอีเว้นต์เปิดตัวอนิเมซีรี่ย์ Hōzuki no Reitetsu ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนแนวดาร์กคอเมดี้ของ อ.Natsumi Eguchi ที่เป็นเรื่องราวของ Hōzuki เทพเจ้าสุดขรึมและซาดิสต์ ที่ต้องคอยแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในขุมนรก

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ Hiro Kaburaki (Kimi ni Todoke, My Little Monster) รับหน้าที่ทั้งกำกับและบันทึกบทสนทนา ผลิต ณ สตูดิโอ Wit Studio (Attack on Titan, Hal) โดยได้ Norihiro Naganuma (Kimi ni Todoke, My Little Monster) เป็นผู้ช่วยผกก. ขณะที่ Midori Gotou (Loups=Garous - The Motion Picture, Guilty Crown) รับหน้าที่ดูแลบทและจัดฉาก ส่วน Hirotaka Katō (Hal) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ เป็นหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น , TOMISIRO (Lagrange - The Flower of Rin-ne) เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี ร่วมกับ Starchild Records และ Sound Team Don Juan รับหน้าที่ผลิตเสียงประกอบ โดยที่ Jigoku no Sata All Stars (Hell's Affairs All Stars) ซึ่งเป็นกลุ่มนักพากย์ตัวหลักของเรื่องนี้ จะมาขับร้องเพลงเปิด และ Sumire Uesaka จะเป็นผู้ขับร้องเพลงปิด

นักพากย์ตัวหลักๆประกอบด้วย

Hiroki Yasumoto พากย์เป็น Hōzuki

Takashi Nagasako พากย์เป็น Enma Daiō

Daisuke Hirakawa พากย์เป็น Momotarō

Yumiko Kobayashi พากย์เป็น Shiro

Hiroki Gotou พากย์เป็น Kakisuke

Takashi Matsuyama พากย์เป็น Rurio

Tetsuya Kakihara พากย์เป็น Karauri

Touko Aoyama พากย์เป็น Nasubi

Eri Kitamura พากย์เป็น Okō

Koji Yusa พากย์เป็น Hakutaku

อนิเมชุดนี้มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2014 ซึ่งในงานดังกล่าว ได้มีการฉายพรีวิวตอนแรก โดยที่ Yasumoto รับหน้าที่บรรยายช่วงเริ่มต้นของตอนนี้อีกด้วย

ฉบับการ์ตูนต้นฉบับของ อ.Eguchi เรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Morning ปี 2011 และเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 10 ไป เมื่อ 23 ส.ค. 2013 โดยเรื่องนี้ เคยเข้าชิงรางวัล Manga Taisho Award ครั้งที่ 5 เมื่อปี 2012 และได้รับเลือกเป็นหนึ่งในซีรี่ย์โดนใจคณะกรรมการรางวัล Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่ 16 เมื่อปี 2012 เช่นกัน



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


ผลราวัล Animation Kobe Awards ครั้งที่ 18

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Animation Kobe Awards ครั้งที่ 18 ได้ประกาศผลรางวัลชนะเลิศในสาขาต่างๆของรายการนี้ออกมาแล้ว เมื่อ 25 ต.ค. 2013 ซึ่งรางวัลดังกล่าวได้จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นเกียรติให้กับวงการอนิเมชั่นและสื่อของญี่ปุ่น ที่ได้บรรดาผู้เชี่ยวชาญผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึง บก.จากนิตยสารการ์ตูน อย่าง Animage, Newtype และ Weekly ASCII ฯลฯ มาเป็นผู้ตัดสินรางวัล โดยรางวัลดังกล่าว จะมีพิธีมอบรางวัลกัน ในเมืองโกเบ วันที่ 8 ธ.ค. นี้

โดยผลรางวัลเป็นดังนี้

 

รางวัลประเภทบุคคล
Tsutomu Mizushima ( director)

รางวัลพิเศษ
- Shoji Kawamori (anime director, mecha designer, vision creator)

- Precure Franchise Production Team

อนิเมทีวียอดเยี่ยม
Attack on Titan

ภาพยนตร์อนิเมยอดเยี่ยม
Garden of Words

เพลงประกอบยอดเยี่ยม
"Guren no Yumiya" โดย Linked Horizon

รางวัลบุคคลผู้ประสบความสำเร็จตลอดทั้งชีวิต
Hayao Miyazaki



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 

 


 

Silver Spoon 9 ดับฤทธิ์พลังเวท เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 14-20 ต.ค. 2013 โดย Oricon ปรากฏว่า Silver Spoon ได้รับอานิสงส์จากอนิเม เลยทำให้บรรดาเด็ก(นักเรียน)เกษตร พาเล่ม 9 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยยอดขายอันดับ 1 ซะเลย ตามมาด้วยสองซีรี่ย์การ์ตูนธีมแอ็คชั่น เวทมนตร์ อย่าง Fairy Tail กับ Magi ตามมาในอันดับ 2-3 ในเล่มที่ 40 กับ 19 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,389,515 *,389,515 Silver Spoon เล่ม 9
*2. *,265,832 *,265,832 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 40
*3. *,218,893 *,218,893 Magi เล่ม 19
*4. *,200,969 *,200,969 JoJolion เล่ม 5
*5. *,136,451 *,136,451 Kingdom เล่ม 32
*6. *,130,954 *,130,954 The Seven Deadly Sins เล่ม 5
*7. *,120,369 *,120,369 Ace of Diamond เล่ม 38
*8. *,*79,235 *,*79,235 Tokyo Ghoul เล่ม 9
*9. *,*70,223 *,*70,223 Mashiro no Oto เล่ม 9
10. *,*68,486 *,*68,486 Seitokai Yakuindomo เล่ม 9

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript