บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 ตุลาคม 2559

"ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้า Kartoon-Discovery.com  "

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: หมัดเดียว คูณ 2 กับ One Punch Man 8-9

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก......One Punch Man เล่ม 8-9 มาทีเดียวสองเร็วรวด เล่นซะเมาหมัดกันเลย.......คิง ฮีโร่คลาส S ผู้ถูกกล่าวขานว่าเป็นบุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดบนผืนพิภพ แม้แต่สัตว์ประหลาดยังต้องตัวสั่นระย่อด้วยความหวาดกลัวเมื่ออยู่ต่อหน้าเขา คิงถูกองค์กรปริศนาส่งนักฆ่ามาหมายหัว... ระหว่างที่เผชิญภาวะวิกฤติครั้งใหญ่นั้นเอง เจนอสกับไซตามะก็!? และแล้วความจริงอันน่าตกตะลึงของคิงก็ได้รับการเปิดเผยในที่สุด!!
กาโร่ มนุษย์ผู้หลงใหลในสัตว์ประหลาด ปรากฏตัวขึ้นอาละวาดที่สมาคมฮีโร่! จากนั้นก็ออกเล่นงานฮีโร่ของสมาคมไปทีละคน จุดประสงค์ของกาโร่คืออะไรกันแน่!? อีกด้านหนึ่ง ฟุบุกิ ฮีโร่อันดับ 1 ของคลาส B ก็ไปหาไซตามะถึงบ้านโดยมีแผนจะได้ดึงไซตามะที่อันดับต่ำกว่ามาเป็นลูกน้อง แต่ทว่า...

ONE PIECE เล่ม 82 ในระหว่างที่ทุกคนกำลังวางแผนเพื่อหยุดการแต่งงานของซันจิ ความลับของตระกูลโคซึกิแห่งวะโนะคุมิก็ถูกเปิดเผย... เมื่อพวกกลูฟี่ ที่ได้ทราบความจริงที่น่าตื่นตะลึง ก็ตัดสินใจเล็งเป้าหมายไปที่ 4 จักรพรรดิคนนั้น!!


เมไจ เล่ม 26 เพื่อโค่นล้มเกียซุเอ็น ต้นตอแห่งความชั่วร้าย ฮาคุริวผู้ได้รับพลังใหม่จากการตกสู่ความเสื่อมร่วมมือกับจูดัลไล่ต้อนเกียซุเอ็นจนเกือบสำเร็จ ทว่าพวกเขากลับไม่สามารถโค่นล้มเกียซุเอ็นได้ แล้วสุดท้ายจะเกิดอะไรขึ้นกับตำแหน่งจักรวรรดิเจิดจรัสและโลกกัน...!?

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 14 อาณาจักรลิโอเนสได้ความสงบสุขคืนกลับมาจากผลงานของ (อัศวินแห่งบาปทั้ง 7) ที่ช่วยปราบเฮนดริดเซ่นลงได้ แต่ว่าค่าชดเชยในเรื่องนั้นคือ (ศัตรู) ที่น่าตกตะลึงได้ลืมตาตื่นขึ้นแล้ว...!! ตัวตนที่แท้จริงของ (ศัตรู) ที่จะทำให้นครหลวงสั่นสะเทือนคือ!?

เพราะฉันจนไงล่ะ variety มังงะชุดพิเศษจากเพจดังขวัญใจคนทำงาน



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Ore Monogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม7,คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 7,ไซโครเมทเรอร์ Psychometrer เล่ม 14,Dear boys Act III เล่ม 19,นิยาย Highschool DxD เล่ม 7,นิยาย เจ้าหญิงไชกะกับโลงศพปริศนา เล่ม 4,บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ เล่ม 4,Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤติต่างโลก เล่ม 2,บากิ จอมระห่ำ เล่ม 7,จินมี่ หมัดเหล็ก Legends เล่ม 18,Ace of Diamond เล่ม 33-34 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา),ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ เล่ม 11,ผมน่ะหรือ คือ ราชาปีศาจ! เล่ม 18,Princess Resurrection เจ้าหญิงปีศาจ เล่ม14,Aquarion Evol เล่ม 4 ,Accel World  แอคเซลเวิลด์ เล่ม 2


 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


การ์ตูนอนิเมชั่น จากผลงานพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

อย่างที่ทราบกันดีว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงพระปรีชาสามารถในหลายๆด้าน หนึ่งในนั้น ก็คือด้านงานวรรณกรรม ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีผลงานพระราชนิพนธ์จำนวนหนึ่งที่หลายคนเคยสัมผัสและคุ้นหูกันมาบ้าง ถึงกระนั้น ก็มีผลงานพระราชนิพนธ์ของท่าน 2 งาน ที่ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบของหนังสือการ์ตูน กับ อนิเมชั่นด้วย

เริ่มจาก ผลงานพระราชนิพนธ์ "พระมหาชนก" ออกวางจำหน่ายครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2539 ซึ่งได้นำเสนอเรื่องราวของความเพียรพยายามและปัญญา เป็นหลัก ต่อมาพระราชนิพนธ์เรื่องนี้ มีการจัดตีพิมพ์ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนเมื่อปี พ.ศ. 2542 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ในขณะนั้น และได้ อ.ชัย ราชวัตร เป็นผู้วาดภาพประกอบ

ต่อมา ในปี พ.ศ. 2557 พระมหาชนก ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น ฉลองโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หนังชุดนี้จัดทำขึ้นโดย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย หรือ TACGA โดยมีบริษัทผู้ผลิตแอนิเมชั่น 15 บริษัทร่วมกันผลิต

ส่วนผลงานพระราชนิพนธ์อีกชิ้นหนึ่งก็คือ "เรื่อง ทองแดง" ที่ได้นำเสนอเรื่องราวของ "คุณทองแดง" สุนัขทรงเลี้ยงของท่าน มาเขียนไว้เป็นเรื่องราว พร้อมกับแฝงแนวคิดงความจงรักภักดี ความกตัญญูรู้คุณ ต่อมามีการนำไปเขียนเป็นฉบับการ์ตูน ได้ อ.ชัย ราชวัตร เป็นผู้วาดภาพประกอบ เช่นเคย ออกวางจำหน่ายเมื่อปีพ.ศ. 2547

ส่วนฉบับหนังอนิเมชั่น ใช้ชื่อหนังว่า คุณทองแดง The Inspiration ออกฉาย 3 ธ.ค. พ.ศ. 2558 ได้สตูดิโอ Imagimax Studio, Workpoint Pictures, Doctor Head และ The Monk Studios ร่วมด้วยช่วยผลิต อีกทั้งยังได้ 'เจมส์' จิรายุ ตั้งศรีสุข กับ 'เจ' ชนาธิป สรงกระสินธุ์ มาร่วมพากย์เสียงให้ด้วย อย่างไรก็ตาม คุณทองแดง เสียชีวิตลง หลังจากตัวหนังออกฉายบนโรง 20 กว่าวันเท่านั้น

อนึ่ง ก็มีเกร็ดความรู้อีกอย่างหนึ่ง เกี่ยวกับ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กับเรื่องราวของการ์ตูน นั่นคือ Micky Mouse เป็นตัวการ์ตูนที่ท่านทรงโปรดในช่วงครั้งยังพระเยาว์ ซึ่งเมื่อปี พ.ศ. 2503 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ , เจ้าฟ้าชายวชิราลงกรณ์ฯ และเจ้าฟ้าหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ได้เสด็จพระราชดำเนินเยือนสวนสนุก Disney Land ในครั้งนั้นเอง ได้พบปะกับ Walt Disney เจ้าของสวนสนุก Disney Land และเป็นผู้ให้กำเนิดตัวการ์ตูน Mickey Mouse อีกด้วย

(ข้อมูลและภาพ จาก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน , นักแปลเท้าปุย)



 


Makoto Shinkai เปรยอยากทำผลงานใหม่เป็นหนังอนิเมวัยรุ่น ภายในเวลา 3 ปี

จากงานเทศกาลหนังนานาชาติ Busan ครั้งที่ 21 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา Makoto Shinkai ผกก. ที่กำลังประสบความสำเร็จอย่างสูงจากหนังอนิเม your name ได้ปรากฏตัวในงานนี้ด้วย ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า เขาอยากจะทำหนังเรื่องต่อไปกับบริษัท TOHO ภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งหนังเรื่องใหม่ของเขาที่ว่านี้ จะเป็นแนวคล้ายๆกับ your name คือ เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาววัยรุ่นเป็นหลัก

อีกทั้ง เขาก็ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่มีนักวิจารณ์กับแฟนๆจำนวนหนึ่งได้ยกย่องให้เขาเป็น "Hayao Miyazaki คนต่อไป" โดยกล่าวว่าเป็นการยกยอ คาดหวังสูงจนเกินไป ซึ่งหนังของ Miyazaki มีทั้งคุณค่ากับพลังอยู่ในตัวเอง ตัวเขาก็แค่อยากทำหนังที่ทำให้หลายๆคนรู้สึกสนุกสนานไปกับมันได้

หนัง your name ยังได้ออกฉายที่งานดังกล่าว แถมยังได้นักพากย์คู่พระนางของหนังเรื่องนี้อย่าง Mone Kamishiraishi กับ Ryunosuke Kamiki ปรากฏตัวในงานนี้ด้วย

ปัจจุบัน your name สามารถทำรายได้อันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น 7 สัปดาห์ติดต่อกัน และ กวาดรายได้จากการออกฉายรวมมากกว่า 13 พันล้านเยนแล้ว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hochi.co.jp , Hachima Kiko , animenewsnetwork.com

 


กุหลาบแวร์ซายส์ จะมีมังงะตอนใหม่ ว่าด้วยเรื่องราวของ Marie Antoinette

นิตยสาร Margaret ฉบับที่ 21 ได้แจ้งวาส อ.ริโยโกะ อิเคดะ จะเขียนมังงะ กุหลาบแวร์ซายส์ ตอนพิเศษตอนใหม่ 2 ตอนจบ ในฉบับที่ 22 กับ 23 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 20 ต.ค. กับ 5 พ.ย. ตามลำดับ โดยตอนพิเศษดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวของพระราชินี Marie Antoinette พระอัครมเหสี ของพระเจ้า Louise ที่ 16 แห่งฝรั่งเศส

กุหลาบแวร์ซายส์ ตีพิมพ์ปี 1972-1973 ปัจจุบันมีการเขียนต่อในรูปแบบมังงะตอนพิเศษออกมา เริ่มจาก Rose of Versailles Episode ตีพิมพ์ลงใน Margaret ปี 2013 ซึ่งถือเป็นมังงะตอนแรกในรอบ 40 ปีของเรื่องนี้เลย จากนั้นก็มีการเขียน Rose of Versailles Episode อย่างต่อเนื่องทจนถึง Episode 7 เมื่อปี 2015-2016 อีกทั้ง สนพ.Sheuisha ยังได้ตีพิมพ์รวมเล่มเล่ม 11 ของเรื่องนี้ ซึ่งเป็นรวมเล่มเล่มแรกในรอบ 4 ทศวรรษ เมื่อ ส.ค. 2014 โดยเล่มดังกล่าวได้รวม Rose of Versailles Episode ตอน 1-4 เข้าไปด้วย ก่อนที่จะมีการตีพิมพ์เล่ม 12 (+Rose of Versailles Episode ตอน 5-6) วางขายเมื่อ ก.ค. 2016 นี้เอง


แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com


บีตนักล่าอสูร หยุดยาวอีกครั้ง กลับมาฤดูใบไม้ผลิ 2017

ข่าวร้ายของแฟนๆ บีต นักล่าอสูร หลังจากกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้งในรอบ 10 ปี เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด เรื่องนี้ได้ถือโอกาสจากการจบเนื้อเรื่องภาค Baron ในนิตยสาร Jump SQ. CROWN ฉบับฤดูใบไม้ร่วง 2016 ด้วยการประกาศหยุดตีพิมพ์ยาว จนถึง ฤดูใบไม้ผลิ 2017 เลย อีกทั้ง ทาง Shueisha มีแผนที่จะวางขายฉบับรวมเล่ม 13 ของ บีต ในวันที่ 4 พ.ย. นี้ ตามเดิม ซึ่งถือเป็นฉบับรวมเล่มเล่มแรกในรอบ 10 ปีของบีต หลังจากวางขายเล่ม 12 ไป เมื่อ ก.ย. 2006

บีต เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Jump ฉบับหัวรายเดือน ช่วงปี 2002-2006 ก่อนจะหยุดพิมพ์ยาว เนื่องจากผู้วาด (อ.โคจิ อินาดะ) ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือ รวมถึง นิตยสารต้นสังกัดในขณะนั้นได้ยกเลิกตีพิมพ์ ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 52 ตอน ออกฉายช่วงปี 2004-2005 และอนิเมซีรี่ย์ชุดสอง จำนวน 25 ตอน ที่มีชื่อว่า Beet the Vandel Buster Excellion ออกฉายช่วงปี 2005-2006

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


D.Gray-man หยุดตีพิมพ์ 1 ตอน

นอกจาก บีต นักล่าอสูร จะเตรียมหยุดตีพิมพ์ยาวแล้ว ซีรี่ย์การ์ตูนขยันหยุดบ่อยอีกเรื่องอย่าง D.Gray-man ก็ได้หยุดตีพิมพ์(อีกแล้ว)เช่นกัน โดยนิตยสาร Jump SQ. CROWN ฉบับฤดูใบไม้ร่วง 2016 ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 14 ต.ค. 2016 ได้แจ้งงดตีพิมพ์ D.Gray-man ตอนล่าสุดในฉบับนี้ ถึงกระนั้น ก็ยังไม่มีการระบุว่า การหยุดตีพิมพ์ของ D.Gray-man ครั้งนี้ จะเป็นการหยุดตีพิมพ์ 1 ตอน แล้วกลับมาในฉบับฤดูหนาวของนิตยสารดังกล่าว หรือว่า จะหยุดตีพิมพ์ยาวกันแน่?

แม้ว่า D.Gray-man จะงดตีพิมพ์ แต่นิตยสารเล่มดังกล่าว ได้ตีพิมพ์ Ayakashi no Ō มังงะเรื่องสั้นของ อ.คัตสึระ โฮชิโนะ ผู้แต่ง D.Gray-man ในเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่แทน ซึ่งเรื่องสั้นดังกล่าวเคยลงในนิตยสาร Miracle Jump เมื่อ เม.ย. 2013

D.Gray-man ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อปี 2004 แต่เนื่องด้วยปัญหาด้านสุขภาพของอ.โฮชิโนะนั้นเอง ทำให้เรื่องนี้หยุดตีพิมพ์บ่อยครั้งมากขึ้นๆ จนในที่สุด ก็ย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump SQ เมื่อปี 2009 แล้วก็ย้ายไปเขียนใน Jump SQ. CROWN ตั้งแต่ ก.ค. 2015 เป็นต้นมา หลังจากหยุดตีพิมพ์ยาวตั้งแต่ปี 2013 ปัจจุบันเรื่องนี้ มีฉบับรวมเล่ม 25 เล่ม และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 22.5 ล้านเล่ม ด้วยกัน

ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 103 ตอน ออกฉายช่วงปี 2006-2008 รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุด D.Gray-man Hallow ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2016 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ครั้งประวัติศาสตร์.....เมื่อ Kamen rider รวมทีม เจอกับ Pacman ในภาพยนตร์ Kamen Rider ชุดใหม่

ฮีโร่ตระกูล Kamen Rider หรือ ไอ้มดแดง ก็กำลังจะมีหนังจอเงินบทรวมการเฉพาะกิจชุดใหม่ ที่มีชื่อว่า Kamen Rider Heisei Generations: Dr. Pac-Man vs Ex-Aid & Ghost with Legendary Riders มีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น วันที่ 10 ธ.ค. 2016 หนังดังกล่าว นอกจากจะเป็นการรวมพลังกันของเหล่า Kamen Rider ยุคเฮย์เซย์ ที่มีถึง 5 ตน ประกอบด้วย Kamen Rider Ex-Aid, Kamen Rider Ghost, Kamen Rider Drive, Kamen Rider Gaim, และ Kamen Rider Wizard แล้ว หนังชุดนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ได้ Pacman ตัวละครจากเกมวีดีโอ Pacman มามีส่วนร่วมกับหนังชุดนี้ด้วย (ไม่ใช่เรื่องแปลกใจอะไร เพราะ Pacman ผลิตขึ้นโดย Namco บริษัทในเครือของ Bandai ในปัจจุบัน แถม Kamen Rider Ex-Aid ซีรี่ย์ Kamen Rider เรื่องปัจจุบัน ก็มาในธีมเกมวีดีโอซะด้วย )

เรื่องราวของหนังภาคนี้ Kamen Rider ทั้ง 5 ตน จะต้องรับมือกับ Pacman ที่มาปรากฏตัวในรูปแบบไวรัสคอมพิวเตอร์ และกำลังแพร่เชื้อสู่มนุษย์โลก


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Jefusion , Otakomu , Cinema Today , crunchyroll.com

 


Michiyo Yasuda นักออกแบบสีของ Ghibli เสียชีวิตแล้ว

Michiyo Yasuda นักออกแบบสี ( color designer) คู่บุญของ Studio Ghibli และมีผลงานให้กับหนังจากสตูดิโอแห่งนี้ หลากหลายเรื่อง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 77 ปี เมื่อ 5 ต.ค. 2016 หลังจากต่อสู้กับอาการป่วยมานาน

Yasuda เริ่มเป็นที่รู้จัก จากการได้ร่วมงานกับ Hayao Miyazaki กับ Isao Takahata จากผลงานเรื่อง 3000 Leagues in Search of Mother (From the Apennines to the Andes) เมื่อปี 1976 หลังจากนั้น เธอมารับหน้าที่เป็นนักออกแบบสี จัดวางสี ให้กับหนังของ Ghibli มาตลอดระยะเวลา 30 ปี นับตั้งแต่ Nausicaä of the Valley of the Wind จนถึง Ponyo ในปี 2008 ก่อนจะปลดเกษียณตัวเอง หลังจาก Ponyo เสร็จสิ้นลง ทว่า เธอได้กลับมารับหน้าที่นี้อีกครั้ง ให้กับหนัง The Wind Rises หนังเรื่องสุดท้ายของ Miyazaki เมื่อปี 2013

Yasuda สามารถคว้ารางวัลสาขา Animation Lifetime Achievement Award ของ Japan Movie Critics Awards เมื่อปี 2011


แหล่งข่าว : Senkei News , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


โรคร้าย คร่าชีวิต นักพากย์หนุ่ม Kazunari Tanaka

บริษัทเอเจนซี่นักแสดง Aoni Production ได้แจ้งข่าวเศร้าบนเว็บไซต์หลักของตนเองว่า Kazunari Tanaka นักพากย์หนุ่มใหญ่ วัย 49 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการภาวะเลือดออกในก้านสมอง เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2016 ที่ผ่านมา

Tanaka มีผลงานการพากย์อนิเมมากมาย เป็นที่รู้จักคุ้นเคย จากการพากย์เสียงเป็น Keishin Ukai จากอนิเม Haikyu!! คู่ตบฟ้าประทาน ส่วนผลงานการพากย์อนิเมเรื่องอื่นๆ ประกอบด้วย Planetes (Hachimaki), Marmalade Boy (Tsutomu Rokutandou), Hell Teacher Nube (Katsuya Kimura), Code Geass: Lelouch of the Rebellion (Shinichiro Tamaki), Freedom (Dorowa), Soul Hunter (Kou Hiko), Tenshi na Konamaiki (Ichiro Fujiki), Brave10 (Miyoshi Seikai Nyūdō), Gintama (Kato Ken), Mobile Suit Gundam Seed Destiny (Olson White), และ Majin Bone (Kengo Ryūjin) นอกจากนี้ เขายังพากย์เสียงให้กับเกมวีดีโอ อาทิ Persona 5 (Junya Kaneshiro) และ JoJo's Bizarre Adventure: All Star Battle (Tamami Kobayashi)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon Style , Yaraon! , animenewsnetwork.com


City Hunter ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงของจีน

บางคนอาจเคยสัมผัส City Hunter เวอร์ชั่นหนังฮ่องกงแบบขำๆ ที่นำแสดงโดย Jackie Chan หรือ เฉินหลง มาแล้ว เมื่อปี 1993 รวมถึง เวอร์ชั่นละครเกาหลี (ที่เอามาแค่ชื่อ เนื้อหาคนละอย่างจากการ์ตูน) เมื่อปี 2011 ...และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้ง ที่ผลงานการ์ตูนของ อ. Tsukasa Hojo กำลังจะได้ถูกดัดแปลงในรูปแบบคนแสดงอีกคำรบหนึ่ง ในรูปแบบหนังคนแสดงของจีนแผ่นดินใหญ่ โดยมีกำหนดออกฉายช่วง ธ.ค. 2018 ซึ่งหนังเวอร์ชั่นนี้ จะได้ Huang Xiaoming นักแสดงจาก American Dream in China มารับบทนำ เขียนบทโดย Cheng Jiake (Detective Chinatown) และ Stanley Tong มารับหน้าที่เป็น executive producer อีกทั้งยังได้บริษัทชั้นนำจากจีนและญี่ปุ่น มาร่วมด้วยช่วยสร้าง ประกอบด้วย North Stars Pictures ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ City Hunter ฉบับการ์ตูน, Yomiuri TV, Shanghai Sea & Sun Global Creative, และ Shanghai Kegon Cultural Arts

City Hunter ตีพิมพ์เมื่อปี 1985 เป็นเรื่องราวของ Ryō Saeba นักกวาดล้าง นักแม่นปืนมือฉมัง (+ชอบแอ้มสาวเป็นที่หนึ่ง) แห่ง Shinjuku กรุงโตเกียว ซึ่งเขามักคอยทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดและปฏิบัติภารกิจต่างๆตามที่ลูกค้ามอบหมาย โดบมี Makimura Kaori คู่หูสาวของเขา คอยตามดูแลภารกิจของเขา (+เอาค้อนหลายตันคอยหวด Ryō หากทำนอกลู่นอกทาง )

ต่อมาเรื่องนี้ ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 4 ชุด , หนังอนิเม, OVA-อนิเมทีวีตอนพิเศษ จำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมถึง OAD ชุดล่าสุด เมื่อปี 2015


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Shueisha จัดตั้งแผนกใหม่ เน้นดูแลจัดการ Dragon Ball โดยเฉพาะ

สนพ.Shueisha ได้ถือโอกาสใช้งานแถลงข่าวเมื่อ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการประกาศว่า พวกเขาได้จัดตั้งแผนกใหม่ ที่คอยจัดการดูแลด้านสิทธิประโยชน์ของ Dragon Ball โดยเฉพาะ กับแผนกที่มีชื่อว่า Dragon Ball Room เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมี Akio Iyoku หัวหน้าบก.ของนิตยสาร V Jump (ปัจจุบันตีพิมพ์มังงะ Dragon Ball Super ) รับหน้าที่เป็นหัวหน้าประจำแผนกดังกล่าว

นอกจากแผนกใหม่จะดูแลด้านสิทธิประโยชน์ของ Dragon Ball แล้ว ยังรับหน้าที่คิดค้นไอเดียใหม่ๆให้กับคอนเทนต์ของ Dragon Ball รวมไปถึงการจัดการขยายแบรนด์ของ Dragon Ball ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย ซึ่ง Iyoku ได้กล่าวถึงแผนกน้องใหม่แห่งนี้ว่า "คิดเพียงแต่เรื่อง Dragon Ball อย่างเดียว" ขณะที่ อ.Akira Toriyama ผู้แต่ง Dragon Ball ได้ให้ความเห็นแผนกนี้ว่า เป็นทีมที่เขาไว้เนื้อเชื่อใจอย่างมาก พร้อมกล่าวติดตลกว่า "เยี่ยมเลย ที่ผมแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกเลย"

Dragon Ball ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ช่วงปี 1984-1995 ฉบับรวมเล่ของเรื่องนี้ขายได้มากกว่า 240 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงหลายหลายรูปแบบ ทั้ง อนิเมทีวี,หนังอนิเม,วีดีโอเกม ฯลฯ รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ Dragon Ball Super อนิเมซีรี่ย์ภาคใหม่ในรอบ 18 ปี ที่ออกฉายทีวีญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ก.ค. 2015

แหล่งข่าว : Mantan Web , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Kochikame คว้ารางวัล Kan Kikuchi ฐานะตีพิมพ์ยาวนานต่อเนื่อง 40 ปี

อ.Osamu Akimoto ผู้แต่งมังงะเรื่อง Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo (Kochikame) หรือที่บ้านเรารู้จักกันในชื่อ คุณตำรวจป้อมยาม สามารถคว้ารางวัล Kan Kikuchi ครั้งที่ 64 ไปครอง จากผลงานการ์ตูน Kochikame ของเขา ที่เขียนมาอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดเบรค ถึง 40 ปี นับตั้งแต่ปี 1976 ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลเกียรติคุณที่มอบให้แก่บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์แก่วงการ วรรณกรรม , ภาพยนตร์ , ละครเวที , กีฬา , หนังสือพิมพ์ และ การออกอากาศกระจายเสียง

อ.Akimoto เพิ่งเขียน Kochikame จบลง ในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 42 ที่วางขายไปเมื่อ 17 ก.ย. 2016 ซึ่งวางขายพร้อมกับ ฉบับรวมเล่มที่ 200 ของเรื่องนี้ อีกทั้ง มังงะเรื่องนี้ ยังได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Record ในฐานะที่เรื่องนี้เป็นมังงะซีรี่ย์เดียว (ไม่มีภาคแยกย่อย) ที่มีจำนวนรวมเล่มมากที่สุดในโลกอีกด้วย


อ.Osamu Akimoto (คนกลางภาพ)

แหล่งข่าว : Oricon Style , Otakomu , animenewsnetwork.com

 


มังงะ "พูดว่ารักกับฉันสิ" เตรียมจบ ฤดูร้อน 2017

ฉบับรวมเล่มที่ 17 ของ Say "I love you" หรือ พูดว่ารักกับฉันสิ ได้มีการแจ้งว่า มังงะของ อ.Kanae Hazuki เรื่องนี้ จะจบลงที่เล่ม 18 มีกำหนดวางขายราวช่วงฤดูร้อน ปี 2017 อีกทั้ง เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 7.2 ล้านเล่ม เช่นกัน

Say "I love you" เป็นเรื่องราวของ Mei เด็กสาวผู้ไม่มีเพื่อน ไม่มีแฟน มานานถึง 16 ปี จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้รับบาดเจ็บโดย Yamato หนุ่มฮ็อตประจำโรงเรียน และจากนั้นมา Yamato ก็เริ่มสนใจในตัว Mei และพยายามผูกมิตรกับเธอข้างเดียว แม้กระทั่ง ช่วยเหลือเธอให้รอดพ้นจากพวก stalker ด้วยการจูบเธอ

เรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 ในนิตยสาร Dessert และเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 40 ในปีเดียวกัน ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ปี 2012 และ หนังคนแสดง ปี 2014


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 


ลูกชาย Britney Spears สวมบท Frieza รับวัน Halloween

เทศกาลปล่อยผีฝรั่ง Halloween ก็กำลังจะมาถึงในอีก 10 กว่าวัน และเป็นตามธรรมเนียมของวันนั้น ที่จะต้องแต่งกายเป็นผี เป็นตัวการ์ตูน ออกจากบ้านไปเคาะประตูขอขนมลูกกวาดเพื่อนบ้านกัน โดย Halloween ปีนี้ ก็มีสีสันหนึ่ง เมื่อ Britney Spears ราชินีเพลงป๊อปลูกสอง ได้ทวีตภาพลูกชายคนหนึ่งของเธอ ที่แต่งกายสวมบทบาทเป็น Frieza หรือ ฟรีเซอร์ ตัวร้ายจากการ์ตูน Dragon Ball ที่เขากะจะสวมในวันปล่อยผีปีนี้

โดย Spears เจ้าของเพลงฮิต Baby One More Time เคยร่วมงานกับ Takashi Murakami ศิลปินและผกก.อนิเมชาวญี่ปุ่น กับผลงานถ่ายแบบธีมมังงะลงนิตยสาร Pop Magazine ของอังกฤษ


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Britney Spears , animenewsnetwork.com

 


ผลงานใหม่ ผู้แต่ง Hetalia จะเป็นการ์ตูนแก๊กเกี่ยวกับภาพยนตร์

นิตยสาร Denshi-Birz ฉบับล่าสุด ได้ตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของ อ.Hidekaz Himaruya ผู้แต่ง Hetalia กับการ์ตูนชื่อยาวเหยียดว่า Be, Betsu ni Kou iu Eiga ga Suki na Wake Janain Da Kara Ne! Daisuki Dakedo Koe o Dai ni Shite wa Osusume Shinai Osusume Eiga (I-It's Not Like I Particularly Like This Kind of Movie!: Movie Recommendations for Movies That I Love But Won't Recommend In a Loud Voice) โดยจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนังสุดโปรดของอ.Himaruya ที่จะนำมาเขียนยำแบบขำๆในมุมมองของ อ.Himaruya เอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Eiichiro Oda ลั่นถึงผู้ดูแล "จะตายเพื่อ One Piece"

อ.Eiichiro Oda ผู้แต่งมังงะ One Piece ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนที่ทำงานหนักมาก เขามีเวลานอนเพียงแค่ 3 ชั่วโมงต่อวัน คือ 2.00-5.00 น. แทบไม่มีเวลาว่างเลย หลังจากตื่นนอน เขาก็ใช้เวลาหมดไปกับการเขียนการ์ตูน และนับตั้งแต่เขียน One Piece มาตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา อ.Oda จำเป็นต้องหยุดเขียน One Piece เป็นครั้งคราว (ประมาณ 1 ครั้ง ต่อเดือน) เพื่อรักษาสุขภายร่างกายของตัวเอง

ล่าสุด Shueisha ได้ลงบทสัมภาษณ์ของกองบก.ผู้ดูแล รับผิดชอบเรื่อง One Piece ที่ออกมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานกับ อ.Oda ในช่วงระหว่างการโปรโมทหนัง One Piece Film Gold

เริ่มจาก Naoki Kawashima อดีตผู้ดูแล One Piece ได้กล่าวถึงสิ่งที่เขาจดจำได้มากที่สุด ในช่วงที่เขารับหน้าที่เป็นผู้ดูแลมังงะ One Piece นั่นคือคำพูดที่ อ.Oda เคยบอกกับเขาว่า "จะตายเพื่อ One Piece" ซึ่งในตอนนั้น พอเขาได้ยินคำๆนี้จากปาก อ.Oda เขาก็ได้แต่ตอบกลับว่า "ห๊ะ จริงเหรอ?" พร้อมกับคิดไปพลางๆว่า "คนๆนี้ (อ.Oda) ทำงานอย่างมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวจริงๆ" แถมเขาบอกอีกว่า ด้วยคำนี้ของ อ.Oda มันทำให้เขาได้คล้อยตามจริงๆ

จากนั้น สมาชิกกองบก.คนหนึ่ง ได้เปรียบเทียบความตั้งใจในการทำงานของ อ.Oda นั้น ช่างเหมือนกับ นักแข่งรถ F1 ซึ่งทีมบก.ของเขานั้น เป็นแค่คนธรรมดาที่กำลังขับรถครอบครัวขนาดเล็กเท่านั้น เล่นเอากองบก.เองทำงานต่อแทบลำบากเหมือนกัน

จากบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ที่มีการเผยแพร่ออนไลน์นั่นเอง ก็มีแฟนๆต่างแสดงความเห็นต่างๆนานา แต่ส่วนใหญ่จะออกแนวทึ่งไปกับหลักการทำงานของ อ.Oda ซึ่งชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า "อ.Oda เนี่ย คือพวกม้างานของ Shueisha เลย " ส่วนอีกคนบอกว่า "น่าทึ่งซะจริง ที่เขาไม่โดนโรค Togashi เล่นงานเอาน่ะ" ("โรค Togashi" เป็นการแซว อ.Yoshihiro Togashi ผู้แต่ง Hunter x Hunter ที่ขยันหยุดเขียนบ่อยเป็นเนืองนิจ สื่อถึง นักเขียนผู้มีอาการไม่อยากจะเขียนการ์ตูนในช่วงเวลานั้นๆ)

ขณะที่ Oda บอกว่า One Piece ดำเนินเรื่องได้ราว 65% หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะไม่โดน "โรค Togashi" เล่นงาน และจะรักษาความฟิตความอึดของร่างกายของเขา อีกทั้ง เขานั้นได้คิดภาพช่องสุดท้ายของมังงะเรื่องนี้เอาไว้แล้ว ดังนั้น ช่วยสนับสนุนให้เขาสามารถดำเนินเรื่องราวต่อจนถึงประโยคสุดท้าย

นอกจากงานเขียนการ์ตูนแล้ว อ.Oda ยังรับหน้าที่เป็น executive producer ให้กับหนังอนิเม One Piece Film Gold , One Piece Film Z และ One Piece Film: Strong World ด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่า ความตั้งใจ ละเมียด พิถีพิถันที่มีต่อเนื้อหาของผู้แต่งนั้น เป็นเรื่องที่น่าสรรเสริญชื่นชม แต่สิ่งเหล่านี้กลับเป็นการเตือนสติถึงเหล่าศิลปินนักเขียนการ์ตูนจำนวนหนึ่ง ที่ออกมาร้องเรียนเกี่ยวกับสภาพการทำงานอันย่ำแย่ในญี่ปุ่น ซึ่งผู้คนในญี่ปุ่นจำนวนมากต่างกำลังประสบปัญหาการโหมทำงานหนักจนตายกันทุกปี

ซึ่งแหล่งข่าวได้เขียนทิ้งท้ายว่า อ.Oda เป็นคนที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง แต่ได้โปรดนอนหลับมากกว่า 3 ชั่วโมงต่อคืน จะดีเสียกว่า หากคุณทำตามนั้น แฟนๆก็เข้าใจนะ


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


นักกฎหมายญี่ปุ่น อธิบายถึงปัญหา ค่าจ้าง สภาพการทำงาน ของอนิเมเตอร์ญี่ปุ่น

เป็นหนึ่งในปัญหาเรื้อรังที่เกิดขึ้นของคนทำงานอนิเมชั่นญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน ซึ่งพักหลังก็มีข่าวออกมาเนืองๆเกี่ยวกับความไม่พอใจสภาพการทำงาน ที่ทำงานกันอย่างหนัก ไม่ค่อยได้หยุดพัก แถมเงินเดือนก็น้อยนิดไม่พอกินพอใช้ และจากปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ Hideyuki Shirakawa นักกฎหมายแรงงานจากนาโงย่า ต้องออกโรงอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ให้ได้ทราบกัน

Shirakawa ได้กล่าวถึง ค่าจ้างขั้นต่ำที่กลายเป็นปัญหาอยู่ โดยได้ยกตัวอย่างถึงงานบางตำแหน่ง ที่มีการระบุว่า "ไม่จ่ายค่าจ้างเป็นเวลา 1 ปี" ซึ่งในปี 2009 อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ มีรายได้โดยเฉลี่ยต่อเดือน เพียง 90,000 เยน เท่านั้น

จากนั้น เขาได้อธิบายถึง ลูกจ้างของสตูดิโออนิเมในโตเกียว (รวมถึงสตูดิโอที่ตั้งอยู่ในเมืองที่มีค่าครองชีพสูง) ได้รับการจ่ายค่าจ้างขั้นต่ำสุด ที่ 932 เยน และหากเงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 90,000 เยน ต่อเดือน นั่นหมายความว่า ค่าจ้างไม่ได้คิดเพิ่มขึ้นตามชั่วโมง ซึ่งไม่ตรงกับที่กฎหมายกำหนดไว้เลย

และถ้าหากอนิเมเตอร์ทำงานกันในฐานะของผู้รับเหมาหลายราย สตูดิโอเหล่านี้อาจมีการทำงานแบบเลี่ยงข้อกฎหมายด้วย ซึ่งเขาอธิบายว่า มีอยู่หลายเคสที่อนิเมเตอร์ถูกพิจารณาว่าเป็นลูกจ้างสตูดิโอ หรือ เป็นลูกจ้างเสมือนผู้รับเหมา ภายใต้กฎหมายแรงงานญี่ปุ่น ซึ่งสัญญาของพวกเขานั้น มักจะจำกัด เอารัดเอาเปรียบพวกเขา จากการไปทำงานสตูดิโออื่น ,เรียกร้องขอทำงานหลายชั่วโมง และ ถูกกำหนดกรอบทำงานจากผจก. หรือ ผกก.

ท้ายที่สุดนี้ Shirakawa ได้แนะนำให้อนิเมเตอร์รวมตัวกันเป็นสหภาพแรงงาน เพื่อพัฒนาสภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และ ช่วยยกระดับอนิเมเตอร์ให้มีทักษะยอดเยี่ยม เช่นกัน


แหล่งข่าว : Otaku USA ,crunchyroll.com


Kodansha ควบกิจการสนพ.Ichijinsha กลายเป็นสนพ.ย่อยของพวกเขา

ข่าวใหญ่วงการสิ่งพิมพ์ญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานว่า สนพ. Kodansha ได้จัดการควบรวมกิจการของสนพ.Ichijinsha มาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขาแล้ว โดยที่ทาง Kodansha ได้จัดการซื้อหุ้นของสนพ.แห่งนี้ทั้งหมด และให้ Ichijinsha เป็นสนพ.ย่อยของพวกเขาต่อไป ทาง Kodansha กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นในการตัดสินใจครั้งนี้ โดยจะเข้าไปสนับสนุนเพิ่มความแกร่งของหนังสือการ์ตูน ,นิทรรศการ และ ตลาดการ์ตูนมังงะ ร่วมกันทั้ง 2 ค่าย "

Ichijinsha ก่อตั้งเมื่อ ส.ค. 1992 โดยเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ตัดต่อแก้ไขมังงะ และเริ่มตีพิมพ์มังงะเอง เมื่อปี 1998 จากนั้น ในปี 2001 ได้ควบรวมสนพ. Issaisha พร้อมสิทธิ์ในการตีพิมพ์นิตยสารการ์ตูน Comic Zero-Sum ปัจจุบัน Ichijinsha ตีพิมพ์นิตยสารการ์ตูน Comic Rex, Comic Yuri Hime, gateau, Manga 4-Koma Palette, Comic POOL, และ Febri รวมถึง มีมังงะดังในสังกัด อย่าง Saiyuki Reload Blast, Yuruyuri, Otaku ni Koi wa Muzukashii, Citrus, และ Masamune-kun's Revenge นอกจากนี้ Ichijinsha ได้ตีพิมพ์ผลงาน light novels จำนวนหนึ่งอีกด้วย

Ichijinsha มีพนักงาน 95 คน เมื่อ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา และมีเงินทุนราว 10 ล้านเยน (about US$96,100) มียอดขายช่วง ส.ค. 2015 - ก.ค. 2016 เป็นจำนวน 4.4 พันล้านเยน ขณะที่ Kodansha มีพนักงานมากถึง 906 คน ณ วันที่ 1 ต.ค. และมีเงินทุนราว 300 ล้านเยน โดยมียอดขายช่วง ธ.ค. 2014 - พ.ย. 2015 ที่ 116.8 พันล้านเยน

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Tatsuya Fujiwara กลับมารับบท Light เช่นกัน ในหนัง Death Note Light up the NEW world

นักแสดงหน้าเก่าจากหนังคนแสดง Death Note ก็ทยอยตบเท้าร่วมแสดงในหนัง Death Note Light up the NEW world ที่กำลังจะออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นเร็วๆนี้ โดย Tatsuya Fujiwara กลายเป็นนักแสดงคนล่าสุด ที่มีการยืนยันว่า จะมาร่วมแสดงในหนัง Death Note ภาคนี้ ในบทบาทของ Light Yagami เหมือนเคย เช่นเดียวกับ Ken'ichi Matsuyama ที่กลับมารับบท L ในหนังชุดนี้ ตามที่เคยรายงานไว้ก่อนหน้านี้

Fujiwara พูดถึงหนัง Death Note ว่า เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา แถมตัวหนังนั้นจะออกฉายหลายประเทศให้ผู้คนจำนวนมากจากทั่วโลกได้รับชมกัน เขามองว่า การที่เขาได้ร่วมงานกับ Matsuyama ในหนัง Death Note 2 ภาคแรก มันเป็นช่วงเวลาที่ดีเอามากๆในชีวิตเขา ซึ่งขณะนั้น เขามีอายุ 23 ปี เท่านั้น เขาเสริมอีกว่า เขารู้สึกดีที่จะได้เห็นเรื่องราวใหม่ๆไปพร้อมกับนักแสดงคนใหม่ในหนังภาคนี้ หลังจากผ่านไป 10 ปี เขาไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้ร่วมเล่นหนังเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสมารับบทบาท Light อีกครั้งหนึ่ง เช่นกัน

Death Note Light up the NEW world มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 29 ต.ค. 2016



แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


your name , Kabaneri คว้าชนะเลิศ Newtype Anime Awards 2015-2016

นิตยสาร Newtype ได้ทำการประกาศผลรางวัล Newtype Anime Awards 2015-2016 ในงาน Machi Asobi Vol. 17 เมื่อ 9 ต.ค. 2016 รางวัลแต่ละสาขามาจากการโหวตของผู้อ่าน Newtype และแฟนอนิเม ผ่านเว็บไซต์หลักของนิตยสาร โดยผลงานแต่ละเรื่อง ล้วนออกฉายช่วง ต.ค. 2015 - ก.ย. 2016

อนิเมยอดเยี่ยม

Kabaneri of the Iron Fortress
Re:Zero -Starting Life in Another World-
Macross Delta
High School Fleet
Gintama
Bungo Stray Dogs
Monogatari Series
JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable
Durarara!!×2
KonoSuba – God's blessing on this wonderful world!!

หนังยอดเยี่ยม

your name.
Kizumonogatari I/II
Girls und Panzer der Film
The Anthem of the Heart
High Speed! -Free! Starting Days-
planetarian: Hoshi no Hito
KING OF PRISM by PrettyRhythm
The Empire of Corpses
Ajin
Tamayura: Sotsugyō Shashin

ตัวละครชายยอดเยี่ยม

Subaru Natsuki (Re:Zero -Starting Life in Another World-)
Ikoma (Kabaneri of the Iron Fortress)
Koyomi Araragi (Monogatari Series)
Gintoki Sakata (Gintama)
Allen Walker (D.Gray-man Hallow)

ตัวละครหญิงยอดเยี่ยม

Rem (Re:Zero -Starting Life in Another World-)
Mumei (Kabaneri of the Iron Fortress)
Kiss-Shot Acerola-Orion Heart-Under-Blade/Shinobu Oshino (Monogatari Series)
Kagura (Gintama)
Akeno "Mike" Misaki (High School Fleet)

มาสค็อตยอดเยี่ยม

Puck (Re:Zero -Starting Life in Another World-)
Tippy (Is the order a rabbit??)
Isoroku (High School Fleet)
Tim-canpy (D.Gray-man Hallow)
Timothy (Anne-Happy)

นักพากย์ชายยอดเยี่ยม

Hiroshi Kamiya
Yūsuke Kobayashi
Daisuke Ono
Yoshitsugu Matsuoka
Tasuku Hatanaka

นักพากย์หญิงยอดเยี่ยม

Inori Minase
Kana Hanazawa
Rie Kugimiya
Saori Hayami
Miyuki Sawashiro

เพลงประกอบยอดเยี่ยม

"High Free Spirits"/TrySail (High School Fleet)
"Zen-Zen-Zense."/RADWIMPS (your name.)
"Kabaneri of the Iron Fortress"/EGOIST (Kabaneri of the Iron Fortress)
"Paradisus-Paradoxum"/MYTH&ROID (Re:Zero -Starting Life in Another World-)
"Re:Re:"/Asian Kung-Fu Generation (ERASED)

ซาวด์แทรคยอดเยี่ยม

Kabaneri of the Iron Fortress
your name.
Girls und Panzer der Film
Re:Zero -Starting Life in Another World-
Kizumonogatari I/II
The Anthem of the Heart
High Speed! -Free! Starting Days-
Doukyusei -Classmates-
Fafner EXODUS
D.Gray-man Hallow

ผู้กำกับยอดเยี่ยม

Masaharu Watanabe (Re:Zero -Starting Life in Another World-)
Tetsuro Araki (Kabaneri of the Iron Fortress)
Makoto Shinkai (your name.)
Chief Director: Shoji Kawamori, Director: Kenji Yasuda (Macross Delta)
Chizuru Miyawaki (Gintama)

Best Screenplay

Ichiro Okouchi (Kabaneri of the Iron Fortress)
Masahiro Yokotani (Re:Zero -Starting Life in Another World-)
Toshizo Nemoto (Macross Delta)
Makoto Shinkai (your name.)
Michiko Yokote, Tatsuto Higuchi, Kenichi Yamashita (Gintama)

ออกแบบตัวละครยอดเยี่ยม

Original: Haruhiko Mikimoto, Animation: Yasuyuki Ebara (Kabaneri of the Iron Fortress)
Original: Atto, Naoto Nakamura (High School Fleet)
Original: Shinichirou Otsuka, Animation: Kyuta Sakai (Re:Zero -Starting Life in Another World-)
Original: Chisato Mita (CAPCOM), Animation: Majiro (Macross Delta)
Yousuke Kabashima, Original: Katsura Hoshino (D.Gray-man Hallow)

ออกแบบเมกะ (เครื่องจักรกล) ยอดเยี่ยม

Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans: Naohiro Washio, Kanetake Ebikawa, Ippei Gyōbu, Kenji Teraoka, Tamotsu Shinohara
Kabaneri of the Iron Fortress: Ippei Gyōbu
Macross Delta: Stanislas Brunet
High School Fleet: Takaaki Suzuki
Fafner EXODUS: Naohiro Washio

สตูดิโอยอดเยี่ยม

WIT STUDIO
SHAFT
WHITE FOX
Satelight
David Production
Kyoto Animation
BONES
Sunrise
Production IMS
A-1 Pictures

Nogizaka46 Award
Joker Game


แหล่งข่าว : Web Newtype , 0takomu , animenewsnetwork.com



ไฮคิว 23 ครองอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 3-9 ต.ค.2016 ปรากฏว่า Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน สามารถขึ้นอันดับ 1 ในสัปดาห์ดังกล่าวได้สำเร็จ ตามด้วย นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 21 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 2 เลย และ Nisekoi รักลวงป่วนใจ พา เล่ม 25 ปิดฉากซีรี่ย์รักหลอกกองอวยสลบเหมือด ด้วยการเปิดตัวสัปดาห์แรก ณ อันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 478,598 479,316 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 23
*2. 225,320 225,320 Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 21
*3. 157,830 157,830 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 25
*4. 135,390 135,390 Toriko เล่ม 41
*5. 111,801 508,177 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 12
*6. 106,889 106,889 Shin Tennis no Ouji-sama / New Prince of Tennis เล่ม 19
*7. 103,919 103,919 xxxHOLiC: Rei เล่ม 4
*8. *98,616 *98,616 Black Clover เล่ม 8
*9. *97,455 *97,455 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 9
10. *93,025 122,153 Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 11


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript