บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12-18 ตุลาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตุนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงที่ลมหนาวเริ่มพัดผ่านมาเล็กๆ แทนที่ฝนที่เริ่มทยอยหยุดตก (ยกเว้นบางภาคที่ส่อจะตกหนักช่วงปลายปี).....สัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากจะสุขีไปกับทีมฟุตบอลไทย ไปพร้อมๆกับ someone ของสมาคมฟุตบอล(กับชาวคณะ)โดนสั่งแบน ที่เล่นเอาแฟนบอลทั่วประเทศสะใจยิ่งกว่า!!!! แถมมีการยืนยันแท้แน่นอนว่า จะไม่มีการทำ Single Gateway ในประเทศนี้ !!!! เย้!!!!!!! ......ถึงกระนั้น ก็มีประเด็นดังที่ทำให้หลายคนเซ็ง และได้สะท้องถึงการทำงานมากกว่า 2 มาตรฐานของผู้หลักผู้ใหญ่ เกี่ยวกับการตัดสินใจแบนหนังเรื่องหนึ่ง ที่นำเอามโนคติของตนในการด่วนตัดสินใจ ไม่คิดที่จะรับฟังรับรู้จุดประสงค์ของตัวหนังที่ต้องการจะสื่อจากทีมผู้สร้างกันเลย!! แต่ถึงกระนั้น ในภายหลัง หนังเรื่องดังกล่าวก็ไม่โดนแบนแต่อย่างใด (แค่เปลี่ยนชื่อเอง) เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นนี้ ขอบอกไว้เลยว่า ต่อให้พวกท่านพยายามแบนหนังที่อ้างว่า 'ทำศาสนาเสื่อมเสีย' เนี่ย ยังไงซะ ก็ไม่ได้ช่วยให้มันดีขึ้นหรอก ซึ่งตัวหนังเรื่องนี้ ก็เป็นเพียงการสะท้อนพฤติกรรมไม่ดีงามของพระสงฆ์แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น (ความจริง มีคนนุ่งผ้าเหลืองทำเรื่องฉาวทำเสื่อมเสียแฝงมากับพระรูปดีๆ อยู่เยอะแยะมากมายยิ่งกว่าในหนังซะอีก ) ซึ่งก็ต้องให้คนดูได้รับทราบ ได้ไปพิจารณาแยกแยะกันเอาเองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น พอๆกับการพยายามแบนของมึนเมาตามสื่อช่องทางต่างๆ ต่อให้พยายามแบนมากเท่าไหร่ คนดื่มเหล้าเบียร์ก็ไม่มีวันหมด ตราบใดที่ยังปล่อยให้ขายกันอยู่ (ซึ่งผู้เขียนก็ไม่สนับสนุนให้น้องๆหลายคน ไปติดเหล้าเบียร์กัน แต่ขอให้มีสติสัมปัชชัญญะ ในการรับรู้แยกแยะถึงความพอดี เช่นกัน)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ....เดินหน้าสู่บทสรุป กับ สึบาสะฯ 27

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ เล่ม 27 เล่มใหม่ของซีรี่ย์แฟนตาซีสุดงงสุดแนวตามอารมณ์ป้า CLAMP ที่เล่มนี้มาอย่างไวว่องจนคนอ่านนี่ตลึง!!! ไม่นึกว่าค่าย V จะเข็นลงแผงไวเว่อร์ซะขนาดนี้ และรับรองว่าเรื่องนี้จะมาอย่างเขื่อนแตก เพราะเล่มหน้า เล่มสุดท้าย จะออกติดๆกัน ช่วงต้นสัปดาห์หน้า!!!!!!........ศึกตัดสินชะตา ณ อาณาจักรโคลวเริ่มขึ้นในที่สุด! ร่างโคลนของเชารันช่วยทุกคนจากเงื้อมมือของเฟยหวังแล้วดับสูญไป ทุกคนทุ่มพลังทั้งหมดต่อกรกับเฟยหวังแต่กลับถูกตีโต้ด้วยแผนการชั่วร้าย! ในที่สุดช่วงเวลานั้นก็มาถึง... เฟยหวังกำลังท้าทายกับกฎเกณฑ์ตายตัวที่สุดในโลกที่ว่า "คนตายไม่อาจฟื้นคืน...!"

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 9 เหล่าวีรบุรุษมารวมตัวกัน! หรือว่าสงครามศักดิ์สิทธิ์ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว!? พวกเมลิโอดัสบุกเข้าไปในนครหลวง เพื่อช่วยเอลิซาเบสออกมา เมลิโอดัสบุกเข้าไปเรื่อยๆ แต่ว่าจู่ๆ ก็มีกลุ่มอิทธิพลกลุ่มที่ 3 บุกมาโจมตีนครหลวงอย่างกะทันหัน เป็นกองทัพขนาดใหญ่กับอาเธอร์ กษัตริย์คนใหม่ของคาเมล็อต และ 2 หัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่เก็บซ่อนพลัง ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าล้ำลึกขนาดไหน.......

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 22 พวกซาวาโกะขึ้น ม.6 แล้ว ไม่รู้ว่าจะได้อยู่กับคนที่ชอบหรือต้องแยกจากกันไป แม้จะกังวลกับอนาคตของตัวเองและความจริงเบื้องหน้า แต่พวกเธอก็เริ่มไม่ได้คำตอบทีละน้อย...

Date A Live Dead End Tohka เล่ม 1 ภูต' — สิ่งนั้นคือมหันตภัยที่จะทำลายล้างโลก
วิธีหยุดยั้งมีเพียง 2 วิธี กำจัดหรือเจรจา สิ่งที่อิสึกะ ชิโด้ เด็กมัธยมปลายธรรมดาเลือกคือการออกเดทกับภูตแล้วทำให้เธอเขินอาย!? ชะตากรรมของมวลมนุษยชาติถูกฝากไว้บนมืออิสึกะ ชิโด้! บอย มีตส์ เกิร์ลยุคใหม่เปิดม่านแล้ว!!

Pokemon ตำนานบทใหม่ของอากาตะ เปิดเรื่องราวบทใหม่ของโปเกม่อน....อาราตะมุ่งหวังจะจับโปเกมอนในตำนาน และเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดให้ได้ ตำนานหารผจญภัยบทใหม่ที่ไม่เคยมีผู้ใดพบเจอมาก่อนกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!

SPACE BROTHERS เล่ม 21 ไม่โผล่มาซะนานจนลืม นึกว่าถูกลอยแพไปบนชั้นอวกาศซะแล้ว!!....เงื่อนไขที่เก็ตส์มอบหมายให้มุตตะ เพื่อให้ได้รับมอบหมายภารกิจดวงจันทร์ คือการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของฐานบนดวงจันทร์ลง 100 ล้านดอลลาร์ ปัญหาใหญ่ที่ทุกคนคิดว่าเป็นไปไม่ได้...แต่เพราะอย่างนี้จึงเรียกได้ว่าโอกาสมุตตะยังไม่ยอมแพ้! ความเอาจริงของมุตตะ ทำให้เพื่อนทุกคนสนับสนุนเต็มที่! เอาภารกิจดวงจันทร์คืนมา!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 39,Shaman King Zero เล่ม 2,Giant Killing เล่ม 15,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 13,Kingdom เล่ม 12,ฮามาโทระ สำนักงานนักสืบพลังเหนือมนุษย์ เล่ม 2,Love Live! - School Idol Project เล่ม 2,นิยาย MAOYU จอมมารผู้กล้าจับคู่กู้โลก เล่ม 4 สิ่งที่มือนี้จะทำได้,นิยาย Log Horizon ล็อกฮอไรซอน เล่ม 4 บทสรุปของเกม (ปัจฉิมบท)



รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

MAGIC KAITO จอมโจรคิด บุรุษรัตติกาล 1412 (DVD , Tiga)
หลังจากโผล่มาป่วนในการ์ตูนโคนันมานานหลายสิบปี ในที่สุด จอมโจรคิด ก็มีอนิเมซีรี่ย์ของตนเองแล้ว ซึ่งเขาก็จะมาทำภารกิจโจรกรรมของสำคัญล้ำค่า และใช้ไหวพริบในการห้ำหั่นกับเหล่าบุคคลผู้ที่คิดจะขวางทางเขา (ออกต้อนรับกับหนังโคนันภาคล่าสุด ที่เข้าฉายในโรงบ้านเรา)

 


ผู้กล้าแห่งอัสลัน กอบกู้บัลลังก์ต่อกับอนิเมชุดใหม่ ปี 2016

เพิ่งประกาศทำเวอร์ชั่น OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม 5 ของเรื่องนี้ไปไม่ทันไร ก็มีข่าวดีเพิ่มเติมของเจ้าชายอัสลันมาแจ้งให้ทราบกัน .....โดยงาน Yashasiin! Carnival ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 11 ต.ค. 2015 ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า The Heroic Legend of Arslan หรือ ผู้กล้าแห่งอัสลัน กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ ออกฉายปี 2016 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลังต่อไป

ผู้กล้าแห่งอัสลัน ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ โยชิกิ ทานากะ ที่ได้ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ (Fullmetal Alchemist , Silver Spoon) มารับหน้าที่วาดภาพ ตีพิมลงในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ตั้งแต่ปี 2013 กับเรื่องราวของเจ้าชายอัสลันแห่ง "พารุส" อาณาจักรอันเกรียงไกร ผู้ซึ่งพึ่งไม่ค่อยได้ ต้องเผชิญกับชะตากรรมครั้งใหญ่ เมื่อมีคนต่างศาสนา
จากอาณาจักรอื่นมาโจมตีพารุส ทำเอาเจ้าชายต้องออกรบออกศึกเป็นครั้งแรก แต่ก็พ่ายแพ้อย่างยับเยิน แต่เจ้าชายอัสลันก็สู้ไม่ถอย เขาได้รวบรวมกอลกำลังฝีมือดีจำนวนหนึ่ง เพื่อที่จะกอบกู้อาณาจักรของเขากลับคืนมาแล้ว


แหล่งข่าว : MoCa , animenewsnetwork.com


Clover เพื่อนรักขาลุย จบอย่างเป็นทางการ!!

Clover เพื่อนรักขาลุย หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนเด็กเกต่อยตีกันชิงความเป็นจ้าว ได้เดินทางมาถึงบทสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 46 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 15 ต.ค. 2015 ที่ผ่านมานี้เอง

ผลงานของ อ.เท็ตซึฮิโระ ฮิราคาวะ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ฮายาโตะ , โทโมกิ และ เคนจิ กลุ่มเพื่อนซี้ทั้ง 3 คน ที่สนิทกันมาตั้งแต่ประถม ต่อมา ทั้งสามได้แยกทางกัน อันเนื่องมาจาก ฮายาโตะ ย้ายโรงเรียนไป จนกระทั่งทั้งสามได้มารวมตัวกันอีกครั้ง ในอีก 5 ปี ต่อมา และพวกเขาพร้อมที่จะทะเลาะวิวาทกันแล้ว

Clover เพื่อนรักขาลุย ตีพิมพ์ใน Shōnen Champion เมื่อปี 2007 และเคยถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงทางช่อง TV Tokyo ช่วง เม.ย.-มิ.ย. 2012



แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com

 


แลมุ้งมิ้ง.......KyoAni & ผกก. K-On! จะมาอยู่เบื้องหลัง หนังอนิเม 'รักไร้เสียง'

หลังจากมีข่าวออกมานานแสนนานเกี่ยวกับมังงะ Koe no Katachi หรือ รักไร้เสียง ที่ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบหนังอนิเมนั้น ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังชุดนี้แล้ว โดยมีการยืนยันจากนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 46 ว่า หนังอนิเมจากผลงานมังงะของ อ.โยชิโทคิ โออิมะ จะได้ Kyoto Animation รับหน้าที่ผลิต อีกทั้งยังได้ นาโอโกะ ยามาดะ ผกก.จากอนิเมแนวฟีลกู้ดอารมณ์มุ้งมิ้งอย่าง Tamako Market, Tamako Love Story, K-ON มารับหน้าที่กำกับหนังชุดนี้เป็นหลัก และตัวหนังจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นโดย Shochiku ...ฟังแล้ว ตัวหนังคงจะได้อารมณ์สดใสมากกว่ามังงะต้นฉบับกันล่ะ

รักไร้เสียง ตีพิมพ์ขึ้นครั้งแรกในฐานะเรื่องสั้นในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine เมื่อปี 2011 ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นเรื่องยาวใน Shōnen Magazine เมื่อปี 2013-2014 มีฉบับทั้งหมด 7 เล่มด้วยกัน เป็นเรื่องราวของ โชยะ อิชิดะ ที่ได้พบเจอและรู้จักกับ โชโกะ นิชิมิยะ สาวน้อยผู้พิการทางการได้ยิน เมื่อตอนประถม ซึ่งในตอนนั้น โชโกะ ถูก โชยะ กลั่นแกล้งสารพัด ซะจนเกิดเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้ โชยะ ถูกเพื่อนทั้งชั้นลงโทษแทน และจากอดีตอันเจ็บปวดเมื่อตอนชั้นประถม ทำให้ โชยะ หวังที่จะพบเจอเธออีกครั้ง เพื่อขอโทษเธอ จนเกิดความสัมพันธ์ระหว่างหนุ่มสาวคู่นี้ขึ้น


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ĀTRAIL ผลงานการ์ตูนเปิดตัวครั้งแรกจากผกก. Code Geass

โกโร่ ทานิงุจิ ผกก กับ คนเขียนบทจากอนิเม Code Geass นอกจากเขากำลังจะมีผลงานในฐานะหัวหน้าผกก.ให้กับโปรเจ็คอนิเม Active Raid: Kidō Kyōshūshitsu Dai-Hakkei (Active Raid: Special Public Security Fifth Division Third Mobile Assault Eighth Unit) แล้ว เขาก็กำลังจะมีผลงานการ์ตูนมังงะเรื่องแรกในชีวิตของเขาเช่นกัน กับ ĀTRAIL -Nisekawi-teki Nichijō to Senmetsu Element โดยได้ลงเผยแพร่ใน ComicWalker กับ Niconico เมื่อ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยผลงานดังกล่าว ทานิงุจิ เป็นผู้แต่ง โดยได้ อากิฮิโระ ฮิงุจิ (Loups-Garous) มารับหน้าที่วาดภาพ

ĀTRAIL เป็นเรื่องราวของ อิโอริ ชิจิมะ นักเรียนหนุ่มม.ปลายธรรมดาผู้เพียบพร้อม ตั้งแต่ มีเพื่อนสมัยเด็กแสนน่ารัก , มีเพื่อนสนิทมิตรสหายจำนวนมาก ,มีคุณแม่สุดสวยแสนดี แถมผลการเรียนเขาก็ดี มีอนาคตสดใส จนกระทั่งวันหนึ่ง มีสิ่งมีชีวิตนาม ĀTRAIL ได้ปรากฏตัวขึ้นบนโลก และมันก็ทำให้ชีวิตประจำวันของอิโอริต้องพบกับความยากลำบากมากขึ้น จากการที่เขาได้รับรู้เกี่ยวกับความลับของอีกโลกหนึ่ง ซึ่งส่งผลถึงตัวตนที่แท้จริงของเขาอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



คนแสดง Bakuman จำหน่ายตั๋วหนังได้มากกว่า 500,000 ใบ ภายใน 9 วัน

หนังคนแสดงของ Bakuman วัยซนคนการ์ตูน สามารถจำหน่ายตั๋วหนังได้เกิน 500,000 ใบแล้ว เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจากออกฉายวันแรกเมื่อ 3 ต.ค. แม้ว่าในสุดสัปดาห์ที่ 2 ของเรื่องนี้ อันดับหนังใน Box Office ญี่ปุ่นของพวกเขา จะร่วงลงไปอยู่อันดับ 2 แล้วก็ตาม (อันดับ 1 คือ Library War: The Last Mission)

โดยสุดสัปดาห์แรก (3-4 ต.ค.) ของการฉายหนังเรื่องนี้ ตัวหนังสามารถทำยอดขายตั๋วได้ 184,263 ใบ และ ยอดรายได้จากการออกฉายหนัง 251,607,900 เยน เปิดตัวด้วยอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว

ทาเครุ ซาโต้ (Kamen Rider Den-O, Beck, Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru, Ryōmaden, Rurouni Kenshin) ผู้รับบทเป็น ไซโค ในหนัง ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า เมื่อเขาได้รับชมตัวหนังเรื่องนี้ เขารู้สึกดีที่ได้มาปรากฏในหนังเรื่องนี้ พร้อมกับยังปลาบปลื้มที่ได้เห็นใครหลายคนเข้ามาชมหนังชุดนี้เช่นกัน ขณะที่ ริวโนสุเกะ คามิกิ (Rurouni Kenshin, Howl's Moving

Castle, Summer Wars, The Secret World of Arrietty) ผู้รับบทเป็น ชูจิน ในหนัง บอกว่า รู้สึกมีความสุขจริงๆ และรู้สึกตื้นตันกับตัวหนังที่เขาได้ทุ่มเทการแสดงอย่างหนัก มีผู้ชมมากมายถึงเพียงนี้เช่นกัน

ทั้ง ซาโต้ กับ คามิกิ ได้ปรากฏตัวในอีเว้นต์ "Nationwide Baku Run! 1-Man. Stage Greetings " เพื่อพบปะกับแฟนๆ ตามโรงภาพยนตร์ 23 แห่ง ช่วงวันที่ 10-12 ต.ค. 2015 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Mantan Web , Otakomu , animenewsnetwork.com


 


Vampire Knight จะมีการ์ตูนตอนใหม่ ธ.ค. 2015

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร LaLa ได้แจ้งว่า อ.มัตซึริ ฮิโนะ จะกลับมาวาดตอนใหม่ล่าสุดของ Vampire Knight ลงในนิตยสาร LaLaDX ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 10 ธ.ค. 2015 โดยการ์ตูนตอนังกล่าวมีทั้งหมด 42 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี โดยเป็นเรื่องราวการตื่นขึ้นมาอีกครั้งของคานาเมะ พร้อมกับความทรงจำต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ล่วงเลยไป

Vampire Knight ตีพิมพ์ช่วงปี 2004-2013 เรื่องราวของ ยูกิ นักเรียนหญิงชั้น day class ของโรงเรียน (ชั้นเรียนของคนปกติ) ที่ต้องมาพิสูจน์ว่า นักเรียนชั้น night class สามารถอาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้ ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้มีปริศนามายมายที่ซ่อนอยู่

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Ore Monogatari + High School Debut กำลังจะมีผลงานใหม่ ม.ค. 2016

นิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ ผู้แต่งมังงะตาหวานเรื่อง Ore Monogatari กับ High School Debut กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.พ. 2016 ที่จะวางขายในเดือน ม.ค. 2016 ซึ่งข่าวดังกล่าวได้มีการแจ้งในหน้าสุดท้ายของ Aozora Yell ผลงานอีกเรื่องหนึ่งของ อ.คาวาฮาระ ที่อวสานลงในนิตยสารเล่มนี้พอดี

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Kuroko no Basket Extra Game กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์!!

งานนี้แม่ยกหนุ่มนักบาสหัวหลากสี ได้ใจหายกันเป็นแถบๆ เมื่อนิตยสาร Jump Next ฉบับที่ 5 ได้แจ้งว่า Kuroko no Basket Extra Game มังงะภาคต่อของ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส กำลังเข้าสู่บทไคลแมกซ์อย่างแท้จริงใน Jump Next ฉบับถัดไป ที่จะวางขายช่วงสิ้นเดือน ธ.ค. นี้ หลังจากตีพิมพ์มาตั้งแต่ ธ.ค. 2014 หลังมังงะภาคแรกจบลงบริบูรณ์

อนึ่ง คำว่า "ไคลแมกซ์" ที่ระบุไว้ในนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่น (ตัวอักษรคาตะคะนะ) มักสื่อถึง ตอนสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


วัดพลังหมัดของคุณ!! ไปกับแอพ One-Punch Man !!!!

ฃเพื่อเป็นการต้อนรับการปรากฏตัวบนจอทีวีของฮีโร่หมัดเดียวจอด One-Punch Man ก็เลยมีการผุดแอพมือถือ One-Punch Measurement ขึ้น เพื่อเป็นการวัดพลังหมัดของผู้ใช้โดยตรงว่าจะหมัดหนักหมัดแรงใกล้เคียงกะเฮียโล้นไซตามะหรือไม่ !!? วิธีการก็ง่ายๆ หลังจากโหลด-ติดตั้งแอพเสร็จ ตัวโปรแกรมก็จะระบุถึงปีศาจที่ปรากฏตัวเข้ามา ซึ่งตรงนี้ ให้ผู้ใช้มือถือกำโทรศัพท์ของตนเองอย่างแน่นแล้วเหวี่ยงออกไปพร้อมกัน ซึ่งพลังหมัดของเรานั้นจะวัดจากระยะทางปลิวของเหล่าปีศาจที่ถูกต่อยบนแอพ นั่นเอง

พลังหมัดของเรานั้น จะมีการจัดอันดับออนไลน์ สูงสุดที่ 40 อันดับ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงโปรโมชั่นพิเศษ โดยใครที่หมัดหนักติดอันดับ 10 อันดับแรก จนถึงวันที่ 5 พ.ย. นั้น ก็จะได้รับรางวัลพิเศษ แบ่งเป็น อันดับ 1 จะได้รับภาพวาดฮีโร่จัดทำพิเศษโดย ONE กับ อ.ยูสึเกะ มุราตะ ผู้เขียนเรื่องนี้ในฉบับการ์ตูน ส่วนอีก 9 คนที่เหลือ จะได้รับ wallpaper ไปประดับเล่นไว้บนมือถือของแต่ละคน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Robert Rodriguez เจรจากำกับ GUNNM / Battle Angel Alita ฉบับคนแสดง

Hollywood Reporter รายงานว่า Robert Rodriguez ผกก.จากหนัง El Mariachi, Once Upon a Time in Mexico, Sin City และ Spy Kids กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาให้มากำกับหนังคนแสดงของ Battle Angel Alita (GUNNM) ที่จะใช้ชื่อหนังอย่างเป็นทางการว่า Alita: Battle Angel

โปรเจ็คดังกล่าวดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนของ ยูคิโตะ คิชิโระ ได้ James Cameron กับ Jon Landau มาเป็นผู้อำนวยการสร้างของโปรเจ็คนี้ และได้ Laeta Kalogridis (Shutter Island) รับหน้าที่เขียนบท ซึ่ง Cameron เคยยืนยันว่า เขาจะยังไม่ทำหนัง Battle Angel Alita ในช่วงเวลานี้ จนกว่าหนังภาคต่อขอ Avatar จะเสร็จสิ้นเรียบร้อย ซึ่งหนัง Avatar นั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนการทำ pre-production

Battle Angel Alita ในต้นฉบับการ์ตูน ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Business Jump ของสนพ.ชูเอย์ฉะ ช่วงปี 1990 - 1995, ต่อด้วย Ashen Victor กับ GUNNM: Other Stories ช่วงปี 1995-1996 และ Battle Angel Alita: Last Order ช่วงปี 2001-2014 ซึ่งในระหว่างที่ตีพิมพ์ Battle Angel Alita: Last Order นั้น เรื่องนี้ได้ย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Evening ของค่ายโคดันฉะแทน ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา อันเนื่องมาจากปัญหาไม่ลงรอยกันระหว่างคิชิโระกับนิตยสาร Ultra Jump ของชูเอย์ฉะ จวบจบกระทั่งภาคล่าสุดกับ Gunnm: Kasei Senki (Battle Angel Alita: The Martian War Chronicles) ตีพิมพ์ลงใน Evening ตั้งแต่ปี 2014


แหล่งข่าว : Deadline , Variety , animenewsnetwork.com

 

 


หนัง Godzilla ปะทะ King Kong จะออกฉายเขย่าโลก ปี 2020

หนัง Godzilla vs. King Kong หนังฟอร์มยักษ์ของ Legendary Pictures กับ Warner Bros. ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้นั้น จะออกฉายทั่วโลกราวปี 2020 จากการประกาศอย่างเป็นทางการล่าสุดของ 2 สตูดิโอดังกล่าว

โปรเจ็คหนังดังกล่าวนั้น มาจากการเปรยของทาง Warner Bros. ที่วางแผนจะทำหนัง Kong: Skull Island ถึง 3 ภาค และจะมีอยู่ภาคหนึ่งที่จะเป็นหนังครอสโอเวอร์กันระหว่าง King Kong กับ Godzilla ซึ่งทาง Legendary ก็เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์หนัง Godzilla อเมริกันอยู่แล้ว เลยสามารถเจรจากันได้ จนเกิดโปรเจ็คหนังในฝันของสัตว์ประหลาดดังจากหนัง 2 ตัวนี้ขึ้น

Kong: Skull Island มีกำหนดออกฉาย วันที่ 10 มี.ค. 2017 และใช้ทุนสร้างมากกว่า 125 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยกัน ขณะที่ หนัง Godzilla 2 จะออกฉายวันที่ 8 มิ.ย. 2018

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ King Kong กับ Godzilla เคยมาปะทะกันในหนังมาแล้วหนนึง กับหนัง Godzilla ฉบับญี่ปุ่น ชุด King Kong vs. Godzilla ของสตูดิโอ TOHO เมื่อปี 1962 (ก่อนจะออกฉายในสหรัฐในภายหลัง เมื่อปี 1963) อีกทั้ง TOHO กำลังดำเนินการถ่ายทำหนังชุดใหม่ล่าสุดของ Godzilla ฉบับญี่ปุ่น ออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2016 ซึ่งได้ ฮิเดอากิ อันโนะ (Evangelion) มารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.กับเขียนบท และ ชินจิ ฮิงุจิ (Japan Sinks, Nobō no Shiro, Attack on Titan ) รับหน้าที่กำกับหนัง และ กำกับสเปเชียลเอฟเฟ็ค



แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter , animenewsnetwork.com


Resident Evil/Biohazard เตรียมทำเป็นหนังอนิเมชั่น CG เต็มตัว ออกฉายปี 2017

หลังจากโลดแล่นในรูปแบบหนังคนแสดงหลายภาค ในที่สุด เกมวีดีโอไล่ล่าฆ่าซอมบี้เกมดังของ CAPCOM อย่าง Resident Evil หรือ Biohazard ก็กำลังจะถูกทำในรูปแบบหนังอนิเมชั่น CG เต็มรูปแบบ มีกำหนดออกฉายทั่วโลกในปี 2017

ทาคาโนริ ทสึจิโมโตะ (The Next Generation -Patlabor-, Ultraman X) รับหน้าที่กำกับ เขียนบทโดย มาโคโตะ ฟุคามิ (Psycho-Pass, School-Live!) เคนจิ คาวาอิ (Patlabor, Ghost in the Shell) รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ โดยมี Marza Animation Planet รับหน้าที่ผลิตอนิเมชั่น ขณะที่ ทาคาชิ ชิมิสุ (Ju-on, Kiki's Delivery Service ฉบับคนแสดง) ได้รับเครดิตในฐานะ executive producer โดยมี ฮิโรยูกิ โคบายาชิ (Resident Evil 4, Sengoku Basara) เป็นหัวเรือใหญ่ในการดูแลโปรเจ็คนี้ทั้งหมด

โดยตัวหนังอนิเมชั่น CG นั้น จะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด และจะมีตัวละครเอกจากเกมหลากหลายภาคมาปรากฎตัวครบครัน ทั้ง Chris Redfield, Rebecca Chambers, และ Leon Kennedy เป็นต้น


แหล่งข่าว : MoCa News , animenewsnetwork.com


Arakawa Under the Bridge จะมีตอนใหม่เพิ่มเติมอีก 3 ตอน

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 21 ได้แจ้งว่า อ.ฮิคารุ นากามุระ เตรียมจะเขียนตอนใหม่ของซีรี่ย์การ์ตูน Arakawa Under the Bridge เพิ่มเติมอีก 3 ตอน โดยเริ่มลงตอนแรกในนิตยสารดังกล่าว ที่ออกวางขายวนที่ 16 ต.ค. 2015 และจะลงอีก 2 ตอนใน Young Gangan ฉบับที่ 22 และ 23 ที่จะวางขายวันที่ 6 กับ 20 พ.ย. 2015 นอกจากนี้ นิตยสารดังกล่าวยังแจ้งอีกว่า หนังสือแฟนบุ๊คชุด Arakawa Under the Bridge 15+α จะวางขายไปพร้อมๆกับ ฉบับรวมเล่ม 15 เล่มสุดท้ายของซีรี่ย์ชุมชนใต้สะพานเรื่องนี้ ในวันที่ 20 พ.ย. 2015

Arakawa Under the Bridge เป็นเรื่องราวของ ริคุ หนุ่มชนชั้นสูงผู้ไม่คิดติดหนี้ใคร ได้พบเจอกับ นีโน่ สาวสวย(นอกโลก)ผู้อาศัยอยู่บริเวณแม่น้ำอาราคาวะ ซึ่งการพบกันของทั้งคู่ ทำให้ ริคุ ได้ทำความรู้จักกับบรรดาสมาชิกชุมชมใต้สะพานอาราคาวะ ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่ธรรมดาทั้งนั้น โดยเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซี่ยื 2 ซีซั่น ในปี 2010 และ ฉบับคนแสดง ทั้งละครซีรี่ย์ เมื่อปี 2011 กับ หนังจอเงิน เมื่อปี 2012


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


จนท.ตำรวจ ตัดสินใจไม่ดำเนินคดีเอาผิด 'โทว อุบุคาตะ' จากคดีทำร้ายร่างกายภรรยา

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2015 จนท.ตำรวจแผนกคดีแห่งกรุงโตเกียว ตัดสินใจไม่ดำเนินคดีเอาผิดกับ โทว อุบุคาตะ นักเขียนนิยาย-เขียนบท วัย 38 ปี จาก Mardock Scramble , Ghost in the Shell Arise, Psycho-Pass 2, Heroic Age, Fafner EXODUS, Le Chevalier D'Eon จากคดีทำร้ายร่างกายภรรยาของเขา เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากทางจนท.ได้พิจารณาถึงปัจจัยหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทางฝ่ายภรรยาเขา ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ก็ไม่ต้องการที่จะให้มีการตั้งข้อหาความผิดแก่เขาแต่อย่างใด

อุบุคาตะ ถูกจนท.สน.ชิบุย่า จับกุมเมื่อ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยาตัวเอง ณ หอพักของทั้งคู่ ณ กรุงโตเกียว เมื่อช่วง 19.00 น. ของวันที่ 21 ส.ค. ซึ่งทางภรรยาเขาอ้างว่า เขาได้ตบตีเธอ บริเวณขากรรไกร และ บริเวณปากของเธอ จนฟันหน้าของเธอหัก ถึงกระนั้นทางฝ่ายอุบุคาตะ ได้ยอมรับว่าได้ทะเลาะกับภรรยาจริง แต่ไม่ได้ตบตีทำร้ายเธอตามที่เธอกล่าวอ้าง ต่อมาทางจนท.ได้ปล่อยตัวเขาไป โดยไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ

และจากประสบการณ์ที่เค้าได้ลิ้มรสจากการอยู่เรือนจำระยะสั้นๆ ทำให้ อุบุคาตะ ตัดสินใจที่เอาประสบการณ์ที่เค้าได้รับมาเขียนเป็นการ์ตูนชุด Ubukata Tow no Ryūchijo Nikki ("Tow Ubukata's Jail Diary") มีกำหนดตีพิมพ์ช่วงฤดูหนาวนี้

แหล่งข่าว : Sponichi.co.jp , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


Gantz กลับมาอีกครั้ง กับภาคแยกชุด G-GANTZ

Gantz กลุ่มนักรบลูกบอลดำไล่ฆ่ามนุษย์ต่างดาว ก็กำลังจะกลับมากันอีกหน กับการ์ตูนภาคแยกที่มีชื่อว่า G-GANTZ มีกำหนดลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Miracle Jump ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 17 พ.ย. นี้ โดยภาคแยกดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด ได้ อ.ฮิโรยะ โอคุ ผู้เขียน Gantz ภาคหลัก มารับหน้าที่แต่งเรื่องให้เหมือนเคย โดยจะได้ อ.เคย์ตะ อีสุกะ (Blue Gralia) รับหน้าที่วาดภาพแทน

Gantz ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump ช่วงปี 2000-2013 เป็นเรื่องราวของ เคย์ เด็กหนุ่มชาวโตเกียวผู้หนึ่ง ผู้ฟื้นคืนชีพจากความตายอีกหน ซึ่งเขาและคนจำนวนหนึ่งที่อยู่บนห้องปริศนาห้องหนึ่ง ได้รับคำสั่งจากลูกบอลดำลึกลับให้ออกไปปฏิบัติภารกิจปราบปรามมนุษย์ต่างดาวต่างๆ ซึ่งหากทำสำเร็จ ก็จะมีสิ่งตอบแทนรอคอยอยู่......ต่อมา เรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์โดยสตูดิโอ Gonzo และ หนังคนแสดงอีก 2 ภาคด้วยกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


เมื่อ Accelerator กลายสภาพเป็นไอด้อล ในมังงะภาคแยกของ To Aru Kagaku no Accelerator

นิตยสาร Comic Dengeki Daioh ฉบับ พ.ย. ได้เปิดเผยข่าวที่ทำเอาชวนอึ้ง เมื่อประกาศว่า มังงะชุด To Aru Kagaku no Accelerator (ที่เป็นภาคแยกของซีรี่ย์ To Aru Majutsu no Index อีกที) กำลังจะมีมังงะภาคแยกชุด To Aru Idol no Accelerator-sama (A Certain Idol Accelerator-sama) ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 27 ต.ค. นี้ โดยมังงะดังกล่าว เป็นการ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง ที่จับเอา Accelerator ตัวร้ายประจำเรื่องนี้ให้มาในมาดของไอด้อล โดยมังงะชุดนี้ได้ อ.เทโตะ ทาจิตซึ เป็นผู้เขียน ขณะที่ คาซึมะ คามาจิ , คิโยทากะ ฮิมุระ กับ อาราตะ ยามาจิ ได้รับเครดิตในฐานะ ผู้แต่ง-ผู้ออกแบบตัวละครต้นฉบับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Tenchi Muyo! Ryo-Ohki ประกาศทำ OVA ชุดที่ 4

มีการยืนยันว่า Tenchi Muyo! อนิเมซีรี่ย์อันเป็นความภาคภูมิใจของชาวจ.โอคายามะ ญี่ปุ่น ที่อยู่คู่กันมานาน 23 ปี กำลังจะมีการทำ OVA ชุดที่ 4 ของ Tenchi Muyo! Ryo-Ohki ออกมาแล้ว และเพิ่งเปิดเว็บไซต์หลัก กับ twitter ของ OVA ชุดนี้ไป เมื่อ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดต่างๆนั้น จะมีการเปิดเผยกันในงานอีเว้นต์ของคุณแฟนๆ Tenchi Muyo! ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์วัฒนธรรมเมืองทาคาฮาชิ จ.โอคายามะ วันที่ 28 พ.ย. 2015

OVA ของ Tenchi Muyo! Ryo-Ohki มีการวางจำหน่าย OVA ชุดแรก เมื่อปี 1992-93 , OVA ชุดสอง เมื่อปี 1994-95 และ OVA ชุดสาม เมื่อปี 2003-05 ซึ่ง OVA แต่ละชุดนั้น มีทั้งหมด 6 ตอน ด้วยกัน

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


อัพเดตความคืบหน้าล่าสุดของ 'Monster คนปีศาจ' ฉบับคนแสดง

Guillermo Del Toro คนเขียนบท-ผกก.จาก Pacific Rim และ Hellboy ได้ออกมาอัพเดตข่าวคราวล่าสุดของโปรเจ็คคนแสดงของ Monster คนปีศาจ ที่ดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.นาโอกิ อุราซาวะ ที่มีข่าวออกมายาวนานจนเงียบหายไป ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Latino-Review โดย del Toro ได้ยืนยันว่า โปรเจ็คของ Monster จะไม่ได้ออกฉายทางช่อง HBO แล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการเสาะหาช่องทีวีช่องใหม่ ซึ่งขณะนี้พวกเขาได้เขียนบทเสร็จไป 2 ตอนแล้ว และคาดว่าโปรเจ็คนี้คงจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างอย่างใดอย่างหนึ่ง ราวปี 2016

โปรเจ็คคนแสดงของ Monster มีข่าวออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2013 หลังจาก New Line Cinema ได้ซื้อลิขสิทธิ์ในการดัดแปลงทำเป็นหนังเมื่อปี 2008 และมีข่าวว่าจะได้ออกฉายทางช่อง HBO ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


โรงเรียนม.ปลายอเมริกัน ลงดาบลงโทษนักเรียน กรณีเลียนแบบพฤติกรรม "Death Note"

เจ้าหน้าที่ครูของโรงเรียน Nashua High School North ในรัฐ New Hampshire สหรัฐ ได้ตัดสินใจลงโทษนักเรียนคนหนึ่ง หลังจากทางโรงเรียนได้พบสมุด "Death Note" ที่มีชื่อเพื่อนนักเรียน 17 คน ลงบนนั้น เมื่อ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากในสมุดจะลงชื่อเพื่อนๆทั้ง 17 คนแล้ว ยังลงรายละเอียด วันเวลา สาเหตุการตายของแต่ละคนด้วย

เจ้าหน้าที่ครูของโรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า นักเรียนผู้นี้ได้ยอมรับสารภาพ หลังจากที่ได้พบเจอสมุด ซึ่งทางโรงเรียนได้ส่งอีเมล์ติดต่อไปยังผู้ปกครองของเด็กๆทั้ง 17 คน ทันที ในวันเกิดเหตุ แต่ฝั่งผู้ปกครองบอกว่า มีนักเรียนจำนวนหนึ่งรู้เรื่องสมุดนี้ก่อนที่จะพบเจอซะอีก แต่พวกเขาก็ไม่ได้แสดงอาการหวาดกลัวทั้งๆที่มีชื่อของตนเองลงบนสมุดแต่อย่างใด ถึงกระนั้น ก็มีผู้ปกครองบางส่วนแสดงความไม่พอใจกับทางโรงเรียนที่ไม่ยอมแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบโดยเร็ว

Mark Conrad ผอ.ของโรงเรียนแห่งนี้ กล่าวว่า "เราไม่เชื่อว่าเด็กๆจะตกอยู่ในอันตรายในช่วงเวลานั้นเลย เราไม่พบหลักฐานใดๆที่สื่อถึงพฤติกรรมอันตราย หรือแผนการต่างๆ ที่คิดจะทำต่อเพื่อนๆที่ถูกลงชื่อบนสมุด ของเด็กนักเรียนคนนี้ แต่อย่างใด" เขาบอกอีกว่า ทางครูอาจารย์ กับ เจ้าหน้าที่ของโรงเรียน กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาหาบทลงโทษที่เหมาะสมแก่นักเรียนผู้ก่อเรื่อง แม้พวกเขาไม่ได้ระบุชื่อของเด็กผู้ก่อเรื่องออกมา แต่ก็มีผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่งระบุว่า เด็กที่เป็นเจ้าของสมุดโน้ตนี้ เป็นนักเรียนหญิง ซึ่งทางโรงเรียนรับปากว่า พวกเขาจะยังคงประสานงานกับผู้ปกครองและนักเรียนจนกระทั่งทุกฝ่ายรู้สึกปลอดภัย

อนึ่ง ที่สหรัฐฯ ก็เกิดคดีเลียนแบบพฤติกรรมจากการ์ตูน Death Note อยู่มากมายหลายสิบคดี ด้วยกัน ซึ่งผู้กระทำส่วนใหญ่ ก็เป็นเด็กประถม-มัธยม ทั้งนั้น จึงทำให้มังงะเรื่องนี้จึงถูกจับตามองมากเป็นพิเศษในหมู่ผู้ปกครองชาวอเมริกัน ถึงกระนั้น Death Note เคยได้เข้าชิงรางวัลการ์ตูนยอดเยี่ยมสำหรับวัยรุ่น ของกลุ่มบรรณารักษ์แห่งรัฐ Washington เมื่อปี 2007 มาแล้ว

แหล่งข่าว : WMUR , NH1 , Design & Trend , Comic Book Resources , animenewsnetwork.com

 


ญี่ปุ่นหยิบมังงะ 100 เรื่อง จัดเป็นสื่อการเรียนการสอนแก่นักเรียน

สมกับเป็นญี่ปุ่น ที่มองเห็นการ์ตูนมังงะมีคุณค่าสำคัญ มีมากกว่าความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเนื้อหาสาระที่แฝงไปกับการ์ตูนบางเรื่องนั้น ที่สามารถพูดได้เต็มปากว่า มันคือ สื่อการเรียนการสอนดีๆในรูปแบบหนึ่ง.......ล่าสุด Nippon Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ได้ดำเนินโปรเจ็ค "This is Also a Learning Manga ~World Discovery Project~" ขึ้น โดยมีจุดประสงค์ในการนำเอาการ์ตูนมังงะมาเป็นสื่อการเรียนการสอนให้แก่เด็ก-เยาวชน โดยตั้งเป้ารวบรวมการ์ตูนเนื้อหาสาระดีจำนวนมากกว่า 100 เรื่อง ให้เป็นสื่อช่วยส่งเสริมการศึกษาของนักเรียน พร้อมกับได้เรียนรู้ประสบการณ์เพิ่มเติมไปในตัวผ่านการ์ตูน โดยจะจัดทำในรูปแบบวิชาเรียนพิเศษ รวมถึง หนังสืออ่านนอกเวลา เป็นต้น โดยจะมีอีเว้นต์แนะนำโปรเจ็คนี้กัน ณ Tachikawa Manga Park, มหาวิทยาลับเมย์จิ และ พิพิธภัณฑ์มังงะ Kitakyushu ในอนาคตอันใกล้

โปรเจ็คดังกล่าว ดำเนินการโดยบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิ 7 ท่าน รวมถึง Yukari Fujimoto นักวิจัยการ์ตูนแห่งม.เมย์จิ โดยมี Machiko Satonaka นักเขียนการ์ตูนแนว Josei (การ์ตูนผู้หญิงสำหรับนักอ่านวัยผู้ใหญ่) กับ Ichiya Nakamura ศาสตราจารย์จาก ม.เคย์โอ เป็นผู้ควบคุมโปรเจ็คนี้เป็นหลัก

"มีการ์ตูนมากมายหลากหลายแนวที่สามารถกระตุ้นปฏิกิริยาของผู้อ่านได้ " Satonaka กล่าวถึงการคัดสรรแนวการ์ตูนที่จะร่วมโปรเจ็คนี้ " มังงะทั้งหมดนั้นสามารถใช้ในการศึกษาได้ เราต้องการที่จะเลือกผลงานที่สามารถสื่อถึงมุมมองของชีวิตที่แตกต่างกันได้อย่างแท้จริง"

เว็บไซต์หลักของโปรเจ็คนี้ ได้ลิสต์รายชื่อมังงะจำนวน 100 เรื่องที่ได้รับการเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค โดยแบ่งหัวข้อต่างๆ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นมีการระบุถึงชั้นปีที่เหมาะสมของกลุ่มผู้อ่านอีกด้วย


การศึกษา

Ehen, Ryūnosuke. by Naoko Matsuda
Honya no Mori no Akari by Yuki Isoya
Yochi Yochi Bungeibu by Banko Kuze
Tsuki ni Hoeran nee by Yukiko Seike
Bocchan no Jidai by Natsuo Sekikiawa & Jiro Taniguchi
Hanamote Katare by Yukiwo Katayama
Asakiyumemishi by Waki Yamato

สิ่งมีชีวิต กับ โลก

Silver Spoon by Hiromu Arakawa
Onmyōji by Kai Takizawa & Hiromi Minegishi
Phoenix by Osamu Tezuka
Mushi-shi by Yuki Urushibara
Nausicaä of the Valley of the Wind by Hayao Miyazaki
Imuri by Ranjō Miyake
22XX by Reiko Shimizu
Parasyte by Hitoshi Iwaaki

ศิลปะ

Nodame Cantabile by Tomoko Ninomiya
Gallery Fake by Fujihiko Hosono
Hikaru no Go by Yumi Hotta & Takeshi Obata
March comes in like a lion by Chika Umino
Chihayafuru by Yuki Suetsugu
Shōwa Genroku Rakugo Shinjū by Haruko Kumota
Shindō by Akira Saso
Swan by Kyōko Ariyoshi
Hana Yorimo Hana no Gotoku by Minako Narita

สังคม

Golgo 13 by Takao Saito
Hetalia - Axis Powers by Hidekaz Himaruya
Ichiefu - Fukushima Daiichi Genshiryoku Hatsudensho Annaiki by Kazuto Takita
Ano Hi kara no by Kotobuki Shiriagari
Yonaoshigen-san by Yoshiie Gōda
Tosa no Ipponzuri by Yūsuke Aoyagi
Sanctuary by Yoshiyuki Okamura & Ryoichi Ikegami
Chinmoku no Kantai by Kaiji Kawaguchi
Kaji Ryūsuke no Gi by Kenshi Hirokane
Naniwa Kinyūdou by Yūji Aoki
Kenkō de Bunkateki na Saitei Gendo no Seikatsu by Haruko Kashiwagi

อาชีพ

Say Hello to Black Jack by Shuho Sato
Jin by Motoka Murakami
Tokyo Toy Box by Ume
Black Jack by Osamu Tezuka
Megumi no Daigo by Masahito Soda
Bet on This Woman by Ryōka Shū & Kazuko Yumeno
HOTEL by Shotaro Ishinomori
Kasai no Hito by Jinpachi Mori, Osamu Uoto
Henshū Ou by Seiki Tsuchida
Natsuko no Sake by Akira Oze
Drops of God by Shū Okimoto & Tadashi Agi
Manga Michi by Fujiko Fujio
Sanzoku Diary by Kentarō Okamoto

ประวัติศาสตร์

Kingdom by Yasuhisa Hara
Thermae Romae by Mari Yamazaki
Sengoku by Hideki Miyashita
The Rose of Versailles by Riyoko Ikeda
Vinland Saga by Makoto Yukimura
Ōoku: The Inner Chambers by Fumi Yoshinaga
Oi! Ryōma by Tetsuya Takeda & Yū Koyama
Ankoku Shinwa by Daijirō Morohoshi
Tenjō no Niji by Machiko Satonaka
Hi Izuru Tokoro no Tenshi by Ryōko Yamagishi
Cesare by Motoaki Hara & Fuyumi Sōryo
Folklore Studies of Professor Munekata by Yukinobu Hoshino
Shiki by Mitsuteru Yokoyama
Bokkō by Kenichi Sakemi, Sentarō Kubota, & Hideki Mori
Fūnjitachi by Taro Minamoto

สงคราม

Barefoot Gen by Keiji Nakazawa
Town of Evening Calm, Country of Cherry Blossoms by Fumiyo Kono
Onward Towards Our Noble Deaths by Shigeru Mizuki
Message to Adolf by Osamu Tezuka
Ichigo Sensō by Machiko Kyō
Kōri no Tenohira Siberia Yokuryūki by Yuki Ozawa
Nijiiro no Trotsky by Yoshikazu Yasuhiko

การใช้ชีวิต

Iguana no Musume by Moto Hagio
Hamidashikko by Jun Mihara
Omoide Kobako no 15-tsubu by Misako Nachi
Cooking Papa by Tochi Ueyama

วิทยาศาสตร์ กับ การวิจัย

Moyasimon by Masayuki Ishikawa
Space Brothers by Chūya Koyama
Planetes by Makoto Yukimura
Dragon Zakura by Norifusa Mita
Hinoko by Masami Tsuda
After Zero by Jirō Okazaki
Tensai Yanagisawa Kyōju no Seikatsu by Kazumi Yamashita
Haru Rock by Mochi Nishi

กีฬา

Football Nation by Yuki Otake
Captain by Akio Chiba
Aim for the Ace! by Sumika Yamamoto
Ping Pong by Taiyo Matsumoto
Real by Takehiko Inoue
Ashita no Joe by Tetsuya Chiba
Ucchare Goshogawara by Tsuyoshi Nakaima
Gaku by Shinichi Ishizuka

ความหลายหลายของชีวิต

Wandering Son by Takako Shimura
A Silent Voice by Yoshitoki Ōima
With the Light: Raising an Autistic Child by Keiko Tobe
Gaki no Tameiki by Bakka Okita
Happy! by Nobuko Hama
Donguri no Ie by Osamu Yamamoto
New York New York by Marimo Ragawa
Fantasium by Ami Sugimoto
Kaze to Ki no Uta by Keiko Takemiya
Sumire Fanfare by Naoko Matsushima

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sankei News , animenewsnetwork.com

 


อนิเมยอดเยี่ยมช่วงฤดูร้อน 2015 โดย Goo Ranking

Goo Ranking ได้ทำโพลสอบถามคออนิเมในหัวข้อ อนิเมยอดเยี่ยมช่วงฤดูร้อน 2015 ช่วงวันที่ 10-24 ก.ย. 2015 โดยคำตอบจากแฟนอนิเมนับ 1,349 คน ได้อนิเมซีรี่ย์ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด 30 อันดับแรก ดังนี้

1.Ushio & Tora
2.Prison School
3.Himouto! Umaruchan
4.School-Live!
5.SHIMONETA: A Boring World Where the Concept of Dirty Jokes Doesn't Exist
6.Snow White with the Red Hair
7.Durarara!! ×2 The Second Arc
8.GATE
9.Wagnaria!!3
10.Charlotte

11.Ranpo Kitan: Game of Laplace
12.Overlord
13.To Love Ru: Darkness
14.GANGSTA.
15.The IDOLM@STER Cinderella Girls
16.Junjō Romantica 3
17.Aoharu x Machinegun
18.Actually, I Am…
19.Castle Town Dandelion
20.Rokka: Braves of the Six Flowers
21.Non Non Biyori Repeat
22.Aquarion Logos
23.Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei Herz!
24.Seiyu's Life!
25.GOD EATER
26.Senki Zesshō Symphogear GX
27.Gatchaman Crowds insight
28.Sky Wizards Academy
29.Classroom Crisis
30.Chaos Dragon


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผลรางวัล Newtype Anime Award 2014-15

งานอีเว้นต์ Machi Asobi ที่จัดขึ้น ณ เมืองโทคุชิมะ เมื่อ 10-11 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้มีการประกาศผลรางวัล Newtype Anime Award รางวัลอนิเมยอดเยี่ยมตามสาขาต่างๆของนิตยสาร Newtype ประจำปี 2014-15 โดยอนิเมแต่ละเรื่องที่รับการเสนอเข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆนั้น ล้วนเป็นอนิเมที่ออกฉายช่วง ต.ค. 2014 - ก.ย. 2015 โดยมีผลรางวัลออกมาดังนี้

 

อนิเมทีวียอดเยี่ยม

1. Fate/stay night [Unlimited Blade Works]

2. My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO!

3. Idom@ster: Cinderella Girls

หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม

1. Psycho-Pass - Theatrical Version

2. Love Live! - School Idol Movie

3. The Boy and the Beast

ตัวละครชายยอดเยี่ยม

1. Hachiman Hikigaya (My Teen Romantic Comedy SNAFU)

2. Producer (Cinderella Girls)

3. Archer (Fate/stay night)

ตัวละครหญิงยอดเยี่ยม

1. Yukino Yukinoshita (My Teen Romantic Comedy SNAFU)

2. Rin (Fate/stay night)

3. Akane Tsunemori (Psycho-Pass)

ตัวละครมาสค็อตยอดเยี่ยม

1. Sonic (Blood Blockade Battlefront)

2. Moffle (Amagi Brilliant Park)

3. Pinyakorata (The IDOLM@STER Cinderella Girls)

นักพากย์ชายยอดเยี่ยม

1. Takuya Eguchi

2. Natsuki Hanae

3. Yoshitsugu Matsuoka

นักพากย์หญิงยอดเยี่ยม

1. Kana Hanazawa

2. Saori Hayami

3. Miyuki Sawashiro

เพลงประกอบยอดเยี่ยม

1. "Brave Shine" / Aimer (Fate/stay night[Unlimited Blade Works])

2. "Harumodoki" / Nagi Yanagi (My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO!)

3. "Star!!" / CINDERELLA PROJECT (inderella Girls)

Original Soundtrack ยอดเยี่ยม

1. Aldnoah.Zero

2. Fate/stay night [Unlimited Blade Works]

3. Psycho-Pass Theatrical Version/Psycho-Pass 2

ผกก.ยอดเยี่ยม

1. Takahiro Miura (Fate/stay night[Unlimited Blade Works])

2. Kei Oikawa (My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO!)

3. Naoyoshi Shiotani (Psycho-Pass Theatrical Version)

เขียนบทยอดเยี่ยม

1. Gen Urobuchi, Makoto Fukami (Psycho-Pass)

2. Shotaro Suga (My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO!)

3. ufotable (Fate/stay night: Unlimited Blade Works)

Character Design ยอดเยี่ยม

1. Yuusuke Matsuo (Cinderella Girls)

2. Yuichi Tanaka (My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO!)

3. Tomonori Sudou, Hisayuki Tabata, Atsushi Ikariya (Fate/stay nigh[Unlimited Blade Works])

Mecha Design ยอดเยี่ยม

1. Aldnoah.Zero

2. Psycho-Pass Theatrical Version/Psycho-Pass 2

3. Sword Art Online II

Studio ยอดเยี่ยม

1. A-1 Pictures

2. ufotable

3. feel.


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


20 อันดับ อนิเมที่แฟนๆอยากจะเปิดให้ลูกๆหลานๆ ดู !!!!!!!!

โพลน่ารักๆ สำหรับคออนิเมที่คิดอยากจะแนะนำอนิเมเรื่องโปรดเรื่องเยี่ยมควรค่าแก่การเปิดให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้รับชม!! โดย Charapedia ได้สำหรับแฟนอนิเมจำนวนนับ 10,000 คน ในหัวข้อ อนิเมที่อยากจะให้ลูกๆหลานๆ ได้รับชมมากที่สุด และจากอนิเมที่มีคนเลือกโหวตมาทั้งหมด 70 เรื่องนั้น อนิเม 20 เรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุดมีดังนี้ (เห็นแต่ละเรื่องแล้วแบบว่า..... ก็นานาจิตตังล่ะนะ)

20.) Puella Magi Madoka Magica (99 votes.)

19.) Pokémon (122 votes.)

18.) Little Busters! (127 votes.)

17.) A Certain Magical Index series (137 votes.)

16.) Love Live! School Idol Project (140 votes.)

15.) Natsume Yujin-cho (141 votes.)

14.) Digimon Adventure (146 votes.)

13.) SLAM DUNK (147 votes.)

12.) Angel Beats (151 votes.)

11.) K-On! (156 votes.)

10.) Kuroko's Basketball (158 votes.)

09.) Haikyu!! (165 votes.)

08.) Your Lie in April (175 votes.)

07.) Sword Art Online (181 votes.)

06.) Doraemon (193 votes.)

05.) Gintama (217 votes.)

04.) Anohana: The Flower We Saw That Day (221 votes.)

03.) One Piece (227 votes.)

02.) Naruto (261 votes.)

01.) CLANNAD (370 votes.)


แหล่งข่าว : Charapedia , My Game News Flash , crunchyroll.com


วันพีซ 79 รั้งอันดับ 1 เหมือนเคย อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 5-11 ต.ค. 2015 ปรากฏว่า 3 อันดับแรกยังคงเป็นซีรี่ย์การ์ตูนจากโชเน็นจัมป์ โดยมี วันพีซ 79 ยังเหนียวเคี้ยวยากในอันดับ 1 บนชาร์ตเหมือนเคย เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตามด้วย Assassination Classroom เล่ม 16 กับ Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 18 ควงคู่กันในอันดับที่ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 808,741 2,276,482 One Piece เล่ม 79
*2. 261,773 *,615,795 Assassination Classroom เล่ม 16
*3. 236,318 *,603,815 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 18
*4. 196,416 *,196,416 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 4
*5. 175,315 *,348,215 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 15
*6. 128,691 *,129,811 Toshokan Sensou: Love & War Bessatsu-hen เล่ม 1
*7. *81,498 *,160,551 Shin Tennis no Ouji-sama เล่ม 16
*8. *53,817 *,106,272 Kinnikuman เล่ม 52
*9. *46,742 *,*46,742 Baki-Dou เล่ม 8
10. *45,765 *,*45,765 7Seeds เล่ม 30

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript