บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 ตุลาคม 2560

"สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้"

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: บรรเลงเพลงสุดท้าย สู้กับความเศร้า กับ เพลงรักสองหัวใจ 11

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วย เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 11 บทสรุปสุดท้ายของซีรี่ย์รักวัยรุ่นเคล้าเสียงดนตรีคลาสสิค ที่นึกไม่ถึงว่า จะมาดำเนินเรื่องอย่างเจ็บปวดรวดร้าว เอาในช่วงท้ายเรื่อง แล้วคอนเสิร์ตทางการของพวกเขาจะจบลงด้วยดีหรือไม่....แต่ที่แน่ๆ ผ่านการถนอมอาหารอย่างเต็มที่จากสนพ.ฝั่งพระโขนงแล้ว

คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 13
ตามคินดะอิจิสืบสวนไปกับ คดีฆาตกรรมเกาะเซย์เร็น และ คดีลักพาตัวคินดะอิจิ ฟูมิ

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 27 เล่มรองสุดท้ายของซีรี่ย์แม่มดฮาเร็ม.......ยามาดะที่ตัดสินใจจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยหลังจากที่เกิดเรื่องต่างๆ ขึ้นมากมายนั้น ถึงจะยังรู้สึกลังเลอยู่บ้างแต่ก็เข้าร่วม "การเข้าค่ายเตรียมสอบ" เหตุผลที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยคืออะไร? มหาวิทยาลัยที่จะสอบเข้าคือที่ไหน!? คำพูดของอุราระได้ช่วยผลักดันยามาดะที่รู้สึกหวั่นใจกับช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต...!

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 15
เล่ม 15 มีแต่เรื่องที่ผู้อยู่ในนรกเองก็คาใจ! ชิโระสนใจว่าออนเซ็นนรกของแท้เป็นแบบไหน? โมโมทาโร่ไปงานปาร์ตี้คนในนิทาน!? คาระอุริกับนะซึบิสนใจต้นแบบของนางเอกสาวผู้น่ารักในการ์ตูน ซึ่งก็คือจุนที่เป็นผู้ช่วยของโกะโดเท็นรินโอ น่ารักแต่ว่าเป็นผีดิบที่พลังมหาศาลขนาดโฮสึกิยังเทียบไม่ติด นอกจากนี้ยังเป็นแฟนเก่าของฮาคุทาคุด้วย!? นรกที่คล้ายกับ RPG? โฮสึกิ, คาชะ, คาราชิ ตะลุยนรกเควสต์!

Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 17 เหล่าลูกเรือต่างตกตะลึงกับสมมติฐานที่ 2 จากปากของอีวาน และปมปริศนาของดาวอังคารกับไวรัสก็ค่อยๆ คลี่คลาย...! พร้อมกับอดีตอันเป็นที่กระจ่างของเล่า เขาจะเลือกเส้นทางใครระหว่างอนาคตที่ถวิลหากับการตัดสินใจอันแสนเศร้า...!? ผลงานสงครามที่สำคัญยิ่งได้ก่อให้เกิดความสูญเสียมากมาย และนี่ก็คือจุดสิ้นสุดของสงครามครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นบนดาวอังคาร!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

หน่วยผจญคนไฟลุก เล่ม 8 ,เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ เล่ม 10,Big Order พลังจิตเปลี่ยนโลก เล่ม 9,นิยาย โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร เล่ม 10 ,หงสาจอมราชันย์ เล่ม60,Amagi Brilliant Park ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก เล่ม 6,ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! เล่ม 4

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง หาเพื่อนต่อ ในรูปแบบอนิเมจอเงิน

งาน Aki no Katarai (Fall Chat) ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 8 ต.ค. 2017 ได้มีการประกาศว่า Natsume Yuujinchou หรือ นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง ผลงานการ์ตูนของ อ.ยูกิ มิโดริคาวะ กำลังจะมีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงิน มีกำหนดออกฉายในปี 2018 ซึ่งโปรเจ็คหนังอนิเมจอเงินของเรื่องนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 10 ปี ของมังงะเรื่องนี้เช่นกัน โดยจะได้ Shuka สตูดิโอผู้ผลิตอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 5-6 ของเรื่องนี้ มารับหน้าที่ผลิตหนังอนิเมชุดนี้ และยังคงได้ ฮิโรชิ คามิยะ กับ คาซึฮิโกะ อิโนะอุเอะ มาพากย์เสียงให้ เช่นเคย

นัตซึเมะ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร LaLa DX เมื่อปี 2003 ในรูปแบบมังงะสั้น ก่อนจะมีการเขียนเรื่องยาวเต็มตัว ในนิตยสาร LaLa เมื่อปี 2008 ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีถึง 6 ซีซั่นด้วยกัน (โดย 4 ซีซั่นแรก ผลิตโดยสตูดิโอ Brain's Base )




แหล่งข่าว : Moca News , MAL



Fate/kaleid liner Prisma☆Illya จะมีอนิเมภาคต่อไป

มีการประกาศในงาน Fate/kaleid liner Prisma☆Illya Movie: Sekka no Chikai Machi★Asobi Vol.19 งานอีเว้นต์ของ Fate/kaleid liner Prisma☆Illya ฉบับหนังอนิเม เมื่อ 7 ต.ค. 2017 ที่ผ่านว่า อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์บทคู่ขนานของซีรี่ย์ Fate กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมชุดต่อไปออกมา ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

อนิเม Fate/kaleid liner Prisma☆Illya ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะชื่อเดียวกันของ อ.Hiroshi Hiroyama เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 4 ชุด ออกฉายในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่น ช่วงปี 2013-2016 ขณะที่ ฉบับหนังอนิเมนั้น ออกฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 26 ส.ค. 2017


 

แหล่งข่าว : Moca News , MAL


ยังไม่จบ!!.....มังงะ Ichigo Marshmallow คัมแบ็คครั้งแรกในรอบ 4 ปีครึ่ง กับฉบับรวมเล่ม 8

หลังจากห่างหายยาวนานราว 4 ปีครึ่ง ในที่สุด มังงะสายสาวน้อยโมเอะ เรื่อง Ichigo Marshmallow ก็กำลังจะกลับมาบนแผงหนังสือญี่ปุ่นอีกครั้ง กับฉบับรวมเล่ม 8 ที่มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 27 พ.ย. 2017 นี้ ซึ่งถือเป็นการออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ ฉบับรวมเล่ม 7 ออกวางขายไปเมื่อ มี.ค. 2013

Ichigo Marshmallow เป็นการ์ตูนแนวตลกใสๆ ในชีวิตประจำวัน ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dengeki Daioh ของค่าย ASCII Media Works (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ Kadokawa) เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2005 แล้วก็ถูกจัดทำเป็น OAV 2 ชุด เมื่อปี 2007 กับ 2009 ตามลำดับ เป็นเรื่องราวของ Nobue Itou สาวผู้ตั้งมั่นอยากจะศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย เพราะได้ให้คำสัญญากับ Chika น้องสาวของเธอวัย 12 ปี ที่เธอนับถือเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่ง (แต่ก็ไถตังค์น้อง เพื่อซื้อบุหรี่อยู่บ่อยๆ) ซึ่งทั้งคู่ต่างมีคนรอบข้างที่คอยสร้างสีสันกัน ทั้ง Miu Matsuoka เด็กสาววัย 12 ปี ผู้ชอบสร้างปัญหาต่าง , Ana Coppola สาวอังกฤษผู้เติบโตที่ญี่ปุ่น ซะจนลืมภาษาแม่ของตนเอง และ Matsuri Sakuragi สาวแว่นขี้อาย !

แหล่งข่าว :  My Game News Flash , crunchyroll.com



 Yuragi-sō no Yūna-san จะมีโปรเจ็คพิเศษในงาน Jump Festa '18

Yuragi-sō no Yūna-san มังงะโรแมนติคคอเมดี้สุดวาบหวิวของ อ. Tadahiro Miura ที่แม้ว่าจะเคยมีประเด็นจากคนอ่านบางส่วน ในแง่ของเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับกลุ่มคนอ่าน Jump แต่ถึงกระนั้น ผลงานการ์ตูนผีออนเซ็นเรื่องนี้ กำลังจะมีโปรเจ็คพิเศษที่จะได้โชว์ตัวในงาน Jump Festa '18 งานอีเว้นต์ที่จัดขึ้นโดยสนพ. Shueisha ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16-17 ธ.ค.2017 ณ Makuhari Messe เมืองจิบะ ร่วมกับมังงะเรื่องอื่นในเครือ Jump อันประกอบไปด้วย

Boruto: Naruto Next Generations
Gintama
Shokugeki no Soma
Saiki Kusuo no Psi Nan
My Hero Academia manga
One Piece
Black Clover
Haikyu!!
Tokyo Ghoul:re
The New Prince of Tennis
Blood Blockade Battlefront Back 2 Back

Yuragi-sō no Yūna-san เป็นเพียงเรื่องเดียว จากบรรดาเรื่องทั้งหมดบนลิสต์ข้างต้น ที่ยังไม่เคยมีการดัดแปลงในรูปแบบอนิเมมาก่อน รวมถึง ยังไม่มีการประกาศทำอนิเมใดๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่า ในงานดังกล่าว เราอาจได้เห็นเรื่องนี้ในรูปแบบอนิเมเป็นครั้งแรกสูงเลยทีเดียว

ขณะที่ Tokyo Ghoul:re เพิ่งมีการประกาศทำในรูปแบบอนิเมทีวี ออกฉายปี 2018 โดยสตูดิโอ Marvelous ไปเมื่อไม่นานมานี้

Yuragi-sō no Yūna-san ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่ ก.พ. 2016 เป็นเรื่องราวของ Fuyuzora Kogarashi ชายหนุ่มผู้มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณและถูกผีเข้าสิงมาตั้งแต่ยังเด็ก ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าราคาถูก Yuragisou ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเรียวกังบ่อน้ำร้อนออนเซ็นร้างยอดนิยมมาก่อน สถานที่ดังกล่าวขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่เขย่าขวัญจากการที่มีวิญญาณของเด็กม.ปลายสิงสถิตอยู่ที่นั่น แต่ตัวเขากลับไม่นึกเอะใจใดๆ (เพราะเพื่อนบ้านร่วมอาศัยที่นี่ ต่างเป็นหญิงสาวสุดเซ็กซี่ทั้งนั้น) จนกระทั่ง เขาได้พบกับ Yuna ผีสาวประจำบ้านพักแห่งนี้ ในห้องพักของเขา โดยเขาพยายามช่วยเหลือ Yuna ในการทำความปรารถนาครั้งสุดท้ายของเธอให้เป็นจริง ก่อนที่เธอจะถูกส่งไปยังนรกและกลายเป็นปีศาจ และแล้วชีวิตของ Kogarashi เริ่มความวุ่นวายขึ้น จากการที่เขาต้องมาข้องเกี่ยวกับ Yuna แล้วก็สาวๆอีกจำนวนหนึ่ง



แหล่งข่าว : animenewsnetwork



จอเงิน Macross Δ มีกำหนดออกฉาย ก.พ. 2018

อีเว้นต์ Shunkan Kanzen Nenshou! Macross Δ Movie Announcement ได้มีการแจงรายละเอียดเพิ่มเติมของฉบับหนังอนิเมของ Macross Δ (Macross Delta) ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ โดยตัวหนังจะมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Gekijou no Walküre (Passionate Walkure) มีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 9 ก.พ. 2018 ซึ่งตัวหนังจะเป็นนำเรื่องราวจากฉบับอนิเมทีวีมาตัดต่อให้กระชับ รวมถึงมีการเพิ่มฉากใหม่เข้าไป อีกทั้งจะมีการจัดทำฉากต่อสู้ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เท่านั้นไม่พอ ตัวหนังจะใช้เพลงประกอบเพลงใหม่จากนักร้องกลุ่ม Walküre อีกด้วย ซึ่งนักร้องกลุ่มนี้ เตรียมจะแสดงไลฟ์คอนเสิร์ตเป็นครั้งที่ 3 ของวง ในวันที่ 24-25 ก.พ. 2018

Macross เป็นอนิเมดังของสตูดิโอ Satelight ที่เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว ระหว่าง แอ็คชั่นไซไฟหุ่นยนต์ ,ไอด้อลสาว-เสียงดนตรี และ เรื่องราวความรัก จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของซีรี่ย์ชุดนี้ โดยซีรี่ย์ Macross มีการจัดทำอนิเมทีวี 4 ชุด , OVA 6 ชุด , ภาพยนตร์อนิเม 6 ชุด รวมถึง มังงะกับไลท์โนเวลอีกหลายชุดด้วยกัน ซึ่ง Macross Δ เป็นอนิเมทีวีชุดล่าสุดของเรื่องนี้ ออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 จำนวน 26 ตอน อีกทั้ง ยังมีแพลนจัดทำอนิเมทีวีชุดใหม่ล่าสุดของ Delta ที่จะออกฉายในปี 2018 เช่นกัน

แหล่งข่าว :  Moca News , MAL



โจรมะกันรับสารภาพ ใช้ Naruto เป็นคู่มือในการก่อคดีลักทรัพย์

สำหรับข่าวนี้ เป็นการนำเอาแรงบันดาลใจจากการ์ตูนไปใช้ในทางที่ไม่ดี และน้องๆหรือใครต่อใคร ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เมื่อมีรายงานว่า Christopher Zahyeer Atkins หนุ่มวัย 25 ปี จากเมือง Altamonte Springs รัฐ Florida สหรัฐฯ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวข้อหาลักขโมยจากร้านค้าปลีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใน Perimeter Center Place เมื่อช่วงเวลา 1.00 น. ของวันที่ 9 ต.ค. 2017 โดยจนท.ได้พบทรัพย์สินต่างๆที่ถูก Atkins ลักขโมย อยู่ในกระเป๋าหนังสือของเขา อันประกอบด้วย หนังสือ 10 เล่ม , DVD 10 แผ่น , เครื่องเล่น DVD , แทบเล็ต Samsung , หูฟังบลูทูธ , เงินสด และนาฬิกา

หลังจากที่ Atkins ถูกจับกุมตัว เขาได้ยอมรับสารภาพกับจนท.ตำรวจว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการที่เขาได้อ่านฉบับรวมเล่ม 5 ของการ์ตูน Naruto ซึ่งเขาบอกว่า หนังสือเล่มดังกล่าว ได้สอนเขาเกี่ยวกับวิธีการเป็นนินจา และ วิธีการลอบเข้าไปในพื้นที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

..... ดูเหมือนว่า เขายังฝึกฝนวิถีนินจาไม่พอเสียเลย เพราะ จนท.ตำรวจได้รับรู้ความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากเสียงสัญญาณกันขโมยจากร้านดังกล่าว อีกทั้งกล้องวงจรปิดของร้านค้านั้น ได้จับภาพเขาไว้พอดี อีกเช่นกัน นำไปสู่การจับกุมตัวเขาในเวลาต่อมา


แหล่งข่าว : AJC.com ,  crunchyroll


ผู้แต่ง "Claymore" และผู้แต่ง "Area D" กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ใน Shonen Sunday

นิตยสารการ์ตูน Shonen Sunday ได้มีปรับทัพมังงะในสังกัดอีกครา (จากการที่มังงะเรื่องแม่เหล็กของพวกเขาอย่าง Magi ได้จบลงแล้ว) ด้วยการประกาศซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสารในอนาคตอันใกล้ หนึ่งในนั้น มีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ของ อ.Norihiro Yagi ผู้แต่งเรื่อง Claymore กับ Angel Densetsu (เทวดาหน้าโฉด) รวมถึง ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของ อ. Kyoichi Nanatsuki นักเขียนการ์ตูนจาก Area D, Arms, Virtua Fighter และ Samurai Spirits ฉบับมังงะ ที่จะมาเขียนผลงานใหม่ร่วมกับ อ. Teppei Sugiyama


แหล่งข่าว :   YonkouProd , crunchyroll.com


Nijiiro Days รักสุดใจคนวัยซ่า เตรียมยลโฉมในรูปแบบหนังคนแสดง

Nijiiro Days หรือ รักสุดใจคนวัยซ่า ผลงานการ์ตูนแนวโชโจของ อ. Minami Mizuno กำลังจะถูกทำในรูปแบบของหนังคนแสดง มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2018 โดยได้ Mahiro Takasugi , Reo Sano , Taishi Nakagawa , และ Ryūsei Yokohama มารับบทเป็น Tsuyoshi Naoe, Natsuki Hashiba, Tomoya Matsunaga, และ Keiichi Katakura ตามลำดับ ตัวหนังกำกับการแสดงโดย Ken Iizuka (หนังคนแสดง Arakawa Under the Bridge) และเขียนบทโดย Rika Nezu (Saint Young Men) มีกำหนดถ่ายทำกันในช่วงกลางเดือน ต.ค. - พ.ย. 2017 นี้

Nijiiro Days ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 และเพิ่งจบลงไปเมื่อ มี.ค. 2017 ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของ Natsuki, Tomoya, Keiichi, กับ Tsuyoshi 4 หนุ่ม ม.ปลายเพื่อนซี้ ผู้ที่ยังไม่สังกดชมรมใดๆในโรงเรียน และชอบตั้งใจเรียน+ใช้ชีวิตในโรงเรียนอย่างสนุกสนาน แต่สิ่งที่ 4 คนนี้สนใจมากที่สุดก็คือ ความรัก โดย Natsuki กำลังตกหลุมรัก Anna สาวจากห้องอื่น แต่ทว่า เพื่อนๆคนอื่นๆของเขาก็พร้อมที่จะแทรกแซงความรักของเขาได้ตลอดเวลา

ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี ออกฉายเมื่อ ม.ค. 2016 รวมถึง ดราม่าซีดี และ OAD ที่แถมมากับฉบับรวมเล่ม ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการเขียนมังงะไซด์สตอรี่ชุด Nijiiro Biyori อยู่ ณ ขณะนี้


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork


"คินดะอิจิ Returns" กำลังจะมีมังงะภาคใหม่ล่าสุด กับเรื่องราวของคินดะอิจิ ในวัยผู้ใหญ่

นิตยสาร Evening ฉบับที่ 21 ได้แจ้งว่า อ.เซย์มารุ อามางิ กับ อ.ฟุมิยะ ซาโต้ จะกลับมาเขียนมังงะภาคใหม่ล่าสุดของ Kindaichi Shōnen no Jikenbo R (The File of Young Kindaichi Returns) หรือ คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R ลงในนิตยสาร Evening ฉบับที่ 4/2018 ที่จะวางขายในวันที่ 23 ม.ค. 2018 ซึ่งในมังงะภาคใหม่นี้ จะเป็นการเปลี่ยนรูปโฉมคู่พระนางของเรื่องอย่าง คินดะอิจิ กับ มิยูกิ จากเด็กม.ปลายที่นักอ่านหลายคนคุ้นเคยมานาน กลายมาเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว

ข่าวดังกล่าว ก็มีมังงะแก๊กสั้นๆ ที่ได้นำเสนอเรื่องราวของ อ.อามางิ กับ อ.ซาโต้ ผู้กำลังคิดชื่อเรื่องให้กับมังงะภาคใหม่อยู่ ก่อนที่ มิยูกิ จะพูดเสนอชื่อเรื่องให้ใช้ชื่อ " 'ลุงคินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา' " แทน จากนั้นยังมีการแจ้งว่า มังงะภาคใหม่นี้ จะย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Evening จากเดิมที่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Magazine เนื่องจากเนื้อหาของเรื่อง ที่ต้องปรับให้เข้ากับกลุ่มผู้อ่านผู้ใหญ่มากขึ้น (เข้ากับนิตยสาร Evening ซึ่งเป็นนิตยสารการ์ตูนกลุ่มคนอ่านผู้ใหญ่) ซึ่งเราจะได้เห็นฉากตัวละครดื่มเหล้า , สูบบุหรี่ , เล่นพนัน รวมถึง ฉากที่สื่อถึงเรื่องเซ็กซ์ แบบจัดเต็มในมังงะชุดนี้ เพียงแต่ตัวละครหลักของเรื่อง จะไม่แสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีเหล่านี้ออกมา

คินดะอิจิ Returns ภาคต่อของมังงะนักสืบหางม้ากาลกิณีในตำนาน ตีพิมพ์ต่อเนื่องมาตั้งแต่ มี.ค. 2012 และ มังงะชุดนี้ กำลังจะจบลงใน Shōnen Magazine ฉบับที่ 46 ที่จะวางขายในวันที่ 18 ต.ค. 2017

โดยมังงะ คินดะอิจิ Returns ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น ออกฉาย เม.ย. 2014 กับ ต.ค. 2015 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com




TATSUKI ผกก.อนิเม Kemono Friends ออกมาทวีตหนแรก ในรอบ 2 อาทิตย์

ยังคงต่อเนื่องถึงเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นในหมู่ผู้อยู่เบื้องหลังอนิเม Kemono Friends นับตั้งแต่ TATSUKI ผกก.อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คอนิเมใหม่ของเรื่องนี้ รวมไปถึง สตูดิโอ Yaoyorozu ได้ถอนตัวจากโปรเจ็คอนิเมชุดใหม่ของเรื่องนี้ตามมาเช่นกัน เล่นเอา Kadokawa บริษัทผู้ดูแลลิขสิทธิ์ของ Kemono Friends ถึงกับงานเข้า ต้องมาประชุมภายในกันเป็นการด่วน เช่นเดียวกับ Shinichiro Inoue ประธาน และ CEO ของ Kadokawa ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ และพยายามที่จะมีการพูดคุยเคลียร์ข้อข้องใจกันระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่แฟนๆ ของเรื่องนี้ ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับโจมตี Kadokawa (ที่พวกเขามองว่าเป็นต้นเหตุหลัก) เป็นการใหญ่

จากดราม่าอันวุ่นวายที่กินเวลามาร่วม 2 อาทิตย์ ในที่สุด TATSUKI ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น นับตั้งแต่ที่เขาประกาศว่าตนไม่มีส่วนร่วมกำกับอนิเมชุดใหม่ของ Kemono Friends โดยเขากล่าวว่า :

สวัสดีครับ ผมไม่มีอะไรจะมารายงานเป็นพิเศษ แต่ ทั้ง 3 คนจาก Irodori นั้น ยังคงอยู่สุขสบายดี ขอบคุณทุกคนที่แสดงความเป็นห่วงเป็นใย และติดต่อหากัน มันทำให้พวกเรามีกำลังใจกันมากขึ้น ผมไม่รู้หรอกนะว่างานต่อๆไปจะได้ทำงานในลักษณะไหนกัน แต่ผมน่ะ วางแผนที่จะทำงานต่อไป ในฐานะของผกก.อนิเม ครับ

จากทวีตข้างต้น มีการอ้างอิงถึง Irodori สตูดิโออนิเมอิสระ ที่คอยทำงานร่วมกับ Yaoyorozu ในการผลิตอนิเม Kemono Friends อยู่ด้วย ซึ่งสตูดิโออนิเมดังกล่าว มีสมาชิกเพียง 3 คนเท่านั้น ประกอบด้วย TATSUKI, Yūko Shiromizu กับ Yoshihisa Isa ซึ่ง 2 คนหลังนั้น รับหน้าที่เป็นผกก.ศิลป์ กับ ผกก.อนิเมชั่น ให้กับ Kemono Friends


แหล่งข่าว :  Yusaani.com , animenewsnetwork


สวนสัตว์ Tobu เศร้า ..... Grape-kun เพนกวินหวานใจสแตนดี้ Hululu แห่ง Kemono Friends เสียชีวิตแล้ว

ยังคงอยู่ที่ข่าวคราวเกี่ยวข้องกับอนิเม Kemono Friends .......โดยคราวนี้ไปที่เรื่องราวของ Grape-kun นกเพนกวินสายพันธุ์ Humboldt แห่งสวนสัตว์ Tobu ซึ่งเป็นที่รู้จักของบรรดาแฟนอนิเม รวมถึง ชาวเน็ต จากอาการตกหลุมรักสแตนดี้ Hululu ตัวละครจาก Kemono Friends แบบหัวปักหัวปำ ชนิดที่ไม่ขยับตัวไปไหนเลย และทำให้นกเพนกวินรุ่นดึกตัวนี้ กลายเป็นขวัญใจของใครต่อใคร รวมถึง ทางสวนสัตว์ก็ยังคงเอาสแตนดี้เพนกวินสาว Hululu ให้อยู่คู่กับ Grape-kun ในรังของเค้าเหมือนเดิม ไม่ไปไหน (ยกเว้นตอนพายุเข้ามา)

ทว่า ล่าสุด มีรายงานจากสวนสัตว์ Tobu ว่า เจ้า Grape-kun วัย 21 ปี นั้น ได้จากโลกนี้ไปแล้ว เมื่อ 12 ต.ค. 2017 จากอาการชราภาพตามอายุขัยของนกเพนกวินพันธุ์นี้ (ราว 25 ปี) โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 10 ต.ค. 2017 เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ ได้สังเกตเห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้น กับเจ้า Grape-kun เลยพาตัวมันออกมาจากรัง เพื่อทำการรักษา แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ซึ่งทางสวนสัตว์ยังได้กล่าวขอบคุณ Hululu จัง ที่ช่วยเฝ้าดูแล Grape-kun มาโดยตลอด จนถึงวาระสุดท้ายในชีวิตเขา

และจากข่าวการจากไปของ Grape-kun ทำให้บรรดาชาวเน็ต รวมถึงแฟนอนิเม Kemono Friends ต่างโพสต์ข้อความ รวมถึงวาดภาพการ์ตูน แสดงความอาลัยแก่นกเพนกวินน้อยรุ่นลุงผู้นี้


แหล่งข่าว :  crunchyroll.com



นักแสดงละครคาบุกิ One Piece ประสบอุบัติเหตุแขนหัก ขณะกำลังแสดง

เคราะห์ร้ายที่เกิดขึ้นกับ Ennosuke Ichikawa IV นักแสดงละครคาบุกิ ผู้รับบทเป็น Monkey D. Luffy, Boa Hancock และ Shanks ในละครคาบุกิ One Piece ชุด "Super Kabuki II One Piece" ได้ประสบอุบัติเหตุแขนซ้ายหัก ในขณะกำลังแสดงช่วงท้ายโชว์ ณ Shinbashi Enbujo โตเกียว เมื่อ 9 ต.ค. 2017 ส่งผลให้นักแสดงหนุ่มวัย 41 ปี ผู้นี้ ต้องหยุดพักการแสดงอย่างไม่มีกำหนด

ตามรายงานระบุว่า ในขณะที่ Ichikawa กำลังเดินออกจากเวทีหลังม่านปิดอยู่นั้น แขนเสื้อด้านซ้ายของชุดที่ใช้ในการแสดงของเขา กลับไปติดอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้ยกของบนเวที ทำให้เขาประสบอุบัติเหตุ และถูกพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังจบการแสดง และคุณหมอก็ได้วินิจฉัยว่า แขนซ้ายของเขาหัก เลยทำให้เขาต้องหยุดพักการแสดงโชว์นี้ไป ส่วนจะกลับมาแสดงอีกครั้งหนึ่งตอนไหนนั้น ยังไม่มีการประกาศแน่ชัด ถึงกระนั้น โชว์ในวันที่ 10 ต.ค.2017 ได้ Ukon Onoe ผู้รับบทเป็น Sadi กับ Marco ในละครคาบุกิ One Piece ชุดดังกล่าว มาสวมบทบาทแทนเขา และคาดว่า คงจะมีนักแสดงคนอื่นๆในโชว์ คอยหมุนเวียนแสดงบทบาทแทนเขา ในช่วงที่เขาหยุดพักรักษาตัวอยู่

Ichikawa รับบทเป็นตัวละคร 3 ตัว ให้กับ One Piece เวอร์ชั่นคาบุกิ นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ซึ่งโชว์ชุดล่าสุดนี้ มีกำหนดแสดงช่วง 6 ต.ค. - 25 พ.ย. 2017



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


Peace Maker Kurogane จะออกฉายหนังอนิเม 2 ภาค

เว็บไซต์หลักของ Peace Maker Kurogane เวอร์ชั่นหนังอนิเม ได้มีการเปิดเผยรายละเอียด และ เปิดเผยภาพวิชวลของของหนังอนิเมก๊วนชินเซ็นงุมิ ชุดนี้ โดยตัวหนังจะแบ่งฉายออกเป็น 2 ภาค ที่มีชื่อทางการว่า Omou Michi (Way of Feelings) กับ Yuumei (Fate of Comrades) โดยมีกำหนดออกฉายวันที่ 2 มิ.ย. 2018 กับ ฤดูใบไม้ร่วง 2018 ตามลำดับ

Peace Maker Kurogane เป็นมังงะภาคต่อของ Shinsengumi Imon Peace Maker ซึ่งมีการตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นดราม่าซีดี 6 ชุด ก่อนจะได้รับการทำเป็นหนังอนิเม 2 ชุด ในเวลาต่อมา ขณะที่ Shinsengumi Imon Peace Maker ซึ่งเป็นภาคแรกของเรื่องนี้ เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีโดย Gonzo ออกฉายช่วง ต.ค. 2003 - มี.ค. 2004 จำนวนทั้งสิ้น 24 ตอน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , MAL


 ผกก. Thor: Ragnarok ยอมรับ อยากกำกับคนแสดง Akira โดยใช้นักแสดงเชื้อสายเอเชียเป็นหลัก

Taika Waititi ผกก.จากหนัง Thor: Ragnarok, Boy และ Hunt for the Wilderpeople ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN เกี่ยวกับการที่เขากำลังถูก Warner Brothers ทาบทามให้เขาร่วมกำกับหนังคนแสดงของ Akira ตามที่เคยมีข่าวรายงานมาก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่า ในขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่า Waititi ได้เซ็นสัญญากำกับโปรเจ็คนี้ แต่ตัวเขาก็ออกมายอมรับว่า เขามีความต้องการอย่างแรงกล้าที่อยากจะร่วมทำโปรเจ็คนี้ เช่นกัน

Waititi กล่าวว่า สำหรับโปรเจ็คคนแสดง Akira นั้น เขาไม่สนใจที่จะดัดแปลงเรื่องราวมาจากหนังอนิเมชั่นของเรื่องนี้ เมื่อปี 1988 แต่อยากจะดัดแปลงเนื้อหามาจากฉบับมังงะต้นฉบับทั้ง 6 เล่ม มากกว่า อีกทั้ง เขามีความต้องการอยากได้นักแสดงวัยรุ่นเชื้อสายเอเชียมาร่วมแสดง ซึ่งเป็นแนวทางที่เขาชอบ ซึ่งบางทีอาจหานักแสดงไม่ได้ หรือไม่ก็ อาจเจอนักแสดงที่ไม่ดัง หรือ ไม่ผ่านการเจียระไนมาก่อนก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ Deadline ได้รายงานเกี่ยวกับรายละเอียดของตัวหนังคนแสดง Akira ที่แตกต่างจากต้นฉบับการ์ตูนอยู่บ้าง คือ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ New Manhattan เมืองที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ซึ่งที่นั่น เป็นสถานที่ที่หัวหน้าแก๊งแว๊นมอเตอร์ไซต์เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนให้รอดพ้นจากการเป็นหนูทดลองทางการแพทย์ ซึ่งตัวหนังจะทำออกมาเป็น 2 ชุด โดยหนังแต่ละชุด จะครอบคลุมเนื้อหาจากมังงะต้นฉบับ 3 เล่ม โดย Andrew Lazar เป็นผู้อำนวยการสร้าง ร่วมกับ Leonardo DiCaprio (Mad Chance) และ Jennifer Davisson (ทั้งคู่มาจาก Appian Way Productions)

ก่อนหน้านี้ ทาง Warner Brothers ได้เจรจาทาบทามผกก.หลายคน ให้มาร่วมกำกับโปรเจ็คนี้ ทั้ง Jordan Peele ผกก.จากหนัง Get Out รวมถึง Daniel Espinosa (Life) , David F. Sandberg (Lights Out) , Justin Lin ผกก.ไฟแรงจาก Fast & Furious, Star Trek Beyond รวมถึง George Miller ผกก.จากหนัง Mad Max

อนึ่ง สำหรับหนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูนญี่ปุ่นโดยฮอลลิวู้ดโดยส่วนใหญ่นั้น ต่างก็ถูกคอการ์ตูนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในแง่ของการคัดเลือกนักแสดง ที่ดูจะกีดกันนักแสดงเชื้อสายเอเชียมากเกินไป ดังเห็นได้จากหนังสองเรื่องล่าสุด ทั้ง Ghost in the Shell และ Death Note ฉบับออกฉายทาง Netflix ที่ถูกแฟนๆโจมตีอย่างหนักในเรื่องของประเด็นนี้

แหล่งข่าว : IGN , IndieWire  , animenewsnetwork


Hideaki Anno แนะนำเด็กนักเรียน "ทำในสิ่งที่คุณชอบ ตอนอยู่ม.ปลาย"

Hideaki Anno ผกก.จากอนิเม Neon Genesis Evangelion และหนัง Shin Godzilla ได้ถูกทางโรงเรียนม.ปลาย N High School เชื้อเชิญให้ไปแนะแนวทางชีวิตในอนาคตของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ เมื่อ 4 ต.ค. 2017 ที่ผ่านมา แม้ทัศนคติโดยส่วนตัวของ Anno นั้น อาจไม่สร้าเกิดแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆนักก็ตาม ซึ่งเขาได้ใช้วิธีการแนะนำแบบตรงๆ สุภาพนิดๆ พร้อมกับยอมรับว่า ตัวเขาไม่ค่อยตั้งใจเรียนมากนักในช่วงม.ปลาย แต่กลับติดอนิเมกับมังงะมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Space Battleship Yamato ที่เขากล่าวว่า มันคือชีวิตของเขาในช่วงเวลานั้น เขาติดอนิเมเรื่องนี้อย่างหนัก ถึงขนาดจำทุกอย่างของเรื่องนี้ได้แม้กระทั่งบทพูด กับ เพลงประกอบของเรื่องนี้

Anno เล่าต่อถึงสมัยวัยรุ่นของเขา นอกจากอนิเมกับมังงะแล้ว เขายังชอบเล่นไพ่นกกระจอกกับเพื่อนๆ แม้กระทั่งในช่วงสอบ เขาก็ยังคงเล่นไพ่นกกระจอกอยู่เช่นเคย แทนที่จะมาตั้งใจอ่านหนังสือสอบ

จากนั้น เขาได้แนะนำเหล่าเด็กนักเรียนว่า การศึกษานั้น ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณจะต้องทำในฐานะเด็กนักเรียนม.ปลาย แต่ควรจะเลือกทำในสิ่งที่คุณชอบในช่วงม.ปลาย ตรงจุดนี้คุณก็จะได้ค้นพบกับ passion ความชอบ ความคลั่งไคล้ของตัวเองกันต่อไปหลังจากนี้ ซึ่งไม่ต้องสนใจหรอกนะว่า passion นั้นคืออะไร ไม่ว่าจะเป็นกีฬา หรือว่า งานศิลป์ ความคิดสร้างสรรค์ แต่การค้นพบ passion ของตัวเองน่ะ มันคือสิ่งสำคัญที่สุด ที่คุณสามารถทำได้ตอนเรียนอยู่ม.ปลาย

Anno ยังได้เน้นย้ำถึงทักษะการสื่อสารที่ดีเยี่ยมนั้น มันสำคัญอย่างมากในทุกสายงาน รวมถึง งานในวงการอนิเม เช่นเดียวกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้น ก็สำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ แล้วก็ วัยนี้

N High School เป็นโรงเรียนออนไลน์ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2016 โดยกลุ่มบริษัท Kadokawa (บริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอนิเม มังงะ เกม รายใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น) เพื่อสอนบรรดานักเรียนผู้ต้องการจะทำงานในด้านบันเทิง โดยโรงเรียนแห่งนี้ มีวิทยากรหลายคน รวมถึง นักเขียนนิยายคนดัง ได้แก่ Keiichi Sigsawa ผู้แต่งเรื่อง Kino's Journey (การเดินทางของคิโนะ) และ Reki Kawahara ผู้แต่ง Sword Art Online เป็นต้น ซึ่ง Anno นั้น เป็นวิทยากรรับเชิญ ร่วมกับ Nobuo Kawakami ประธานของ Kadokawa Dwango ซึ่ง Kawakami ก็เห็นด้วยกับคำแนะนำของ Anno พร้อมกับบอกว่า หากคุณเรียนหนังสือไปเพื่อเพียงแค่สอบผ่านแต่อย่างเดียว มันก็จะไม่ช่วยทำให้คุณฉลาดมากขึ้นหรอก นักเรียนควรจะมีเซ็นส์ในเรื่องความรู้รอบตัว และเปิดใจในการเรียนรู้แนวคิดใหม่ๆอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Kawakami ผู้ซึ่งยอมรับว่าเคยกระทำตัวเป็นขบถในช่วงม.ปลาย ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการปรับปรุงระบบการศึกษาของญี่ปุ่นให้เข้ากับยุคสมัยดิจิตอล ซึ่งระบบการศึกษาญี่ปุ่นในปัจจุบันนั้น ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในแง่ของการเรียนการสอนที่เน้นท่องจำ มากกว่าที่จะเน้นพัฒนาทักษะด้านวิชาอาชีพ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork


นิยายโดจินชิ Fate/Grand Order ถูกระงับการขาย จากการขัดข้อตกลงในการตีพิมพ์ผลงาน

Shinobu Hashimoto สมาชิกของโดจินเซอร์เซิล Ascetic Silver ได้เปิดเผยบน twitter ส่วนตัวว่า นิยาย Fate/Grand Order Alternative ของเขานั้น ถูกระงับการวางขาย จากการที่นิยายชุดนี้มีการตีพิมพ์ไม่เป็นไปตามข้อตกลงกัน โดยนิยายชุดนี้เป็นนิยายโดจินชิจากเกมสมาร์ทโฟน Fate/Grand Order เล่มแรกจาก 2 เล่ม ที่มีแพลนจะออกวางจำหน่าย ซึ่งนิยายชุดดังกล่าว ร้านหนังสือ Melonbooks ได้รับสิทธิ์ในการตีพิมพ์นิยายชุดนี้ และทางร้านหนังสือได้ลบข้อมูลการวางจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ออกจากร้านค้าออนไลน์แล้ว ถึงกระนั้น มีเพียงร้านค้าออนไลน์ของ Tora no Ana เท่านั้น ที่ยังมีลิสต์นิยายเล่มนี้ออกวางขายอยู่

เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่ Hashimoto วางแผนที่จะเปลี่ยนหน้าปกกับโลโก้ของชื่อเรื่องเสียใหม่ โดยจะใช้กับนิยายเวอร์ชั่นปรับปรุง(แต่เนื้อหาคงเดิม) ที่จะออกวางขายในภายหลัง (หลังจากออกวางขายเวอร์ชั่นเดิม 2 เล่ม) แต่ทว่า ทางร้านดังกล่าวกลับนำเอาปกกับโลโก้ที่ถูกปรับปรุงใหม่ ไปใช้ในนิยายเล่ม 2 เลย ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับเขามาก และเขาก็ไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างแน่นอน

Ascetic Silver ได้จัดทำนิยายโดจินชุดนี้ โดยไม่มีภาพประกอบ ณ งาน Comic Market 92 เมื่อ 13 ส.ค. 2017 ซึ่งทางเว็บไซต์หลักของนิยายชุดนี้ได้อธิบายว่า นิยายดังกล่าวได้จัดทำขึ้นเพื่อฉลองเวอร์ชั่นเกมสมาร์ทโฟน พาร์ทแรกที่ Delight Works ได้พัฒนาจนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเกมดังกล่าว ทาง Aniplex ออกวางจำหน่ายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2015 และมียอดดาวน์โหลดเกม ทั้งฉบับภาษาญี่ปุ่น และ ภาษาอังกฤษ เวอร์ชั่นละ 1 ล้านครั้ง แล้วเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Yaraon! , animenewsnetwork


Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เตรียมอวสานในเดือน พ.ย. 2017

เรื่องราวความรักของคู่พระนาง ซาวาโกะ กับ คาเซฮายะ ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานให้คนอ่านตามลุ้น กว่า 11 ปี นั้น ใกล้จะได้บทสรุปกันอย่างแท้จริง เมื่อนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ พ.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 13 ต.ค. 2017 ได้แจ้งว่า ผลงานดังของ อ.คารุโฮะ ชิอินะ เรื่อง Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปถึงเธอ นั้น จะอวสานลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 13 พ.ย. 2017 โดยเรื่องนี้จะได้หน้าเปิดสี่สี และได้ขึ้นปกนิตยสาร เป็นการร่ำลาเรื่องนี้ โดยฉบับรวมเล่ม 30 (คาดว่า)เป็นฉบับรวมเล่มจบของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายราวต้นปี 2018

Kimi ni Todoke เป็นเรื่องราวของ ซาวาโกะ เด็กสาวผู้มีผิวสีขาวซีด กับ ไว้ผมยาวดำตรง ที่ดูแล้วน่ากลัว ละม้ายคล้ายกับ ผีซาดาโกะ จาก The Ring จนถูกเพื่อนๆพากันล้อเลียนและไม่ค่อยเข้าใกล้เธอ แต่ถึงกระนั้น คาเซฮายะ หนุ่มป๊อปประจำโรงเรียน กลับมองเห็นตัวตนที่แท้จริงของเธอ และได้เข้าไปผูกมิตรกับเธอ จนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก้าวหน้ามากขึ้นตามลำดับ

Kimi ni Todoke ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา และกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนแนวโชโจที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่นอย่างสม่ำเสมอ ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อปี 2009 กับ 2011 ตามลำดับ อีกทั้งยังถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง ออกฉายเมื่อปี 2010

โดย Kimi ni Todoke เพิ่งเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายไป ใน Bessatsu Margaret ฉบับ ก.ย. ที่ออกวางขายในเดือน ส.ค. 2017 จากเดิมที่มีกำหนดจะตีพิมพ์ใน Bessatsu Margaret ฉบับ ส.ค. ที่ออกวางขายในเดือน ก.ค. 2017 แต่ อ.ชิอินะ กลับมีปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้มังงะเรื่องนี้ต้องงดตีพิมพ์ใน Bessatsu Margaret ฉบับ ส.ค.


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork



"ยอดกุ๊กแดนมังกร" จะมีมังงะภาคต่อ ในรอบ 18 ปี

จัดเป็นหนึ่งในนักเขียนที่อยู่ทำเนียบ "หากินงานเก่า" อีกรอบ สำหรับ อ.เอทสึชิ โอกาวะ ผู้แต่งมังงะ Chuuka Ichiban! (Cooking Master Boy) หรือ ยอดกุ๊กแดนมังกร หลังจากเขียนมังงะแนวเดียวกันเรื่องอื่นๆแล้วไม่ค่อยรุ่งซักเรื่อง จนในที่สุด เขาได้กลับมาเขียน ยอดกุ๊กแดนมังกร ผลงานดังสร้างชื่อให้กับเขาอีกครั้ง กับภาคใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Chuuka Ichiban! Kiwami มีกำหนดลงเผยแพร่บนแอพ Magazine Pocket ของนิตยสาร Shounen Magazine ในเดือน พ.ย. 2017 นี้ โดยมังงะภาคใหม่นี้ จะลงตอนใหม่ทุก 2 สัปดาห์

ยอดกุ๊กแดนมังกร เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนแผ่นดินจีน ช่วงคริสศตวรรษที่ 19 เมื่อ หลิวเหมาซิง (หรือ หลิวคุนชิง ตามที่สนพ. VBK บ้านเราแปล) พ่อครัวหนุ่มผู้ได้รับการฝึกฝนวิชาการทำอาหารมาจากแม่ของเขา ได้ออกเดินทางไปดวลทำอาหารกับสุดยอดพ่อครัวคนอื่นๆทั่วทั้งจีน ในระหว่างนั้น เขาได้รับรู้ถึงการเคลื่อนไหวของพวกสมาคมพ่อครัวใต้ดิน ทำให้เขาและเพื่อนๆจึงได้ตัดสินใจออกตามหาเครื่องครัวในตำนาน เพื่อหยุดแผนการชั่วร้ายของสมาคมพ่อครัวใต้ดินให้จงได้

ยอดกุ๊กแดนมังกร ตีพิมพ์ช่วงปี 1995-1999 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 17 เล่ม โดยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shounen Magazine, Magazine Special แล้วก็ตีพิมพ์ใน Shounen Magazine อีกครั้ง ในชื่อ Shin Chuuka Ichiban ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี โดย สตูดิโอ Nippon Animation ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 1997 จำนวนทั้งสิ้น 52 ตอน รวมถึง ถูกสร้างเป็นละครซีรี่ย์ของจีน ในชื่อ Zhonghua Xiaodangjia เมื่อปี 2005

นอกจาก ยอดกุ๊กแดนมังกร แล้ว อ.โอกาวะ ยังมีผลงานมังงะเรื่องอื่นๆ ซึ่งเป็นแนวทำอาหารเหมือนกัน ทั้ง Tenshi no Frypan (คู่พยัคฆ์กระทะร้อน - สนพ. VBK) แล้วก็ Sushi Ichi!. (ยอดกุ๊กจ้าวซูชิ - สนพ.บูรพัฒน์) ซึ่งเป็นผลงานเรื่องล่าสุดที่เขียนมาตั้งแต่ปี 2013 รวมถึง เรื่อง Asakusabito ที่เขียนร่วมกับ อ.Masaharu Nabeshima ที่ตีพิมพ์ไม่ต่อเนื่อง ลงในนิตยสาร Manga Goraku



แหล่งข่าวและรูปภาพ : MAL

 


ตามรอยคุณพ่อ......Major 2nd ถูกทำเป็นอนิเมทีวี

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 47 ได้เปิดเผยว่า Major 2nd มังงะเบสบอลชื่อโรงหนังของ อ.Takuya Mitsuda กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวีแล้ว ซึ่งมังงะดังกล่าว เป็นภาคต่อของ Major ที่เคยตีพิมพ์ต่อเนื่องยาวนานตั้งแต่ปี 1994-2010 และมีฉบับรวมเล่มมากถึง 78 เล่ม

Major 2nd ตีพิมพ์ลงใน Sunday ตั้งแต่ มี.ค. 2015 โดยเป็นเรื่องราวการเดินทางตามฝันเป็นยอดนักเบสบอลของ Daigo ลูกชายของ Goro พระเอกจากภาคแรก

โดย Major ถาคแรกสุด เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 6 ชุด ออกฉายครั้งแรก เมื่อปี 2004 โดยอนิเมทีวีชุดล่าสุด ชุดที่ 6 ออกฉายไปเมื่อปี 2010 ซึ่งอนิเมเรื่องนี้ เคยออกฉายทางช่อง True Spark ของ True Visions ในชื่อ "ถนนนักสู้ สู่ทีมเบสบอล" อีกทั้ง ยังเคยถูกสร้างเป็นหนังอนิเมชุด Major: Yūjō no Winning Shot เมื่อปี 2008


แหล่งข่าว : animenewsnetwork


 ผู้แต่ง Thermae Romae / สู้ต่อไป ลูเซียส!! ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์จากรัฐบาลอิตาล

รัฐบาลอิตาลี ได้มอบเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้น Commendatore หรือ Order of the Star of Italy ซึ่งเป็นเครื่องอิสริยาภรณ์ระดับ 3 ให้แก่ อ.Mari Yamazaki ผู้แต่งมังงะเรื่อง Thermae Romae หรือ สู้ต่อไป ลูเซียส!! ในฐานะที่ อ.Yamazaki ได้ช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมอิตาลี และช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศอีตาลี แล้วก็ประเทศอื่น โดยได้มีพิธีมอบอย่างเป็นทางการ ณ เรือนรับรองของสถานทูตอิตาลี ในกรุงโตเกียว เมื่อ 13 ต.ค. 2017 ซึ่งทำให้ อ.Yamazaki กลายเป็นนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นคนแรกที่ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นดังกล่าว

อ.Yamazaki อาศัยอยู่ที่อิตาลีมาหลายปี ซึ่งทำให้เธอได้สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนที่เกี่ยวข้องกับอิตาลีหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นก็คือ Thermae Romae ซึ่งเป็นมังงะที่พูดถึงวัฒนธรรมการอาบน้ำที่แตกต่างกันระหว่าง ชาวโรมันโบราณ กับ ชาวญี่ปุ่น โดยมังงะเรื่องนี้ เขียนจบไปเมื่อ มี.ค. 2013 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม และ หนังคนแสดง 2 ภาค ที่นำแสดงโดย Hiroshi Abe กับ Aya Ueto

ผลงานการ์ตูนเรื่องล่าสุดของ อ.Yamazaki คือ มังงะสั้น 3 ตอนจบ เรื่อง BVLGARI o Tsukutta Otoko - Sotirios Voulgaris (The Man Who Made BVLGARI - Sotirios Voulgaris) ตีพิมพ์ช่วง ก.ค. - ก.ย. 2017 โดยเป็นเรื่องราวของ Sotirios Voulgaris ผู้ก่อตั้ง BVLGARI (Bulgari) แบรนด์สินค้าอันสุดหรู โดยเขากับนักแสดงสาวชาวญี่ปุ่น 3 คน ได้ย้อนเวลาไปยังโรมันโบราณ เพื่อค้นหาต้นกำเนิดที่แท้จริงของอัญมณี BVLGARI


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork


Osomatsu-san ช่วยให้นิตยสาร Da Vinci ต้องตีพิมพ์เพิ่มเติมอีกครา

พี่น้องแฝดหกแห่งบ้าน Matsuno จากอนิเม Osomatsu-san ได้สร้างปรากฏการณ์ให้แก่สื่อสิ่งพิมพ์ญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ นิตยสาร Da Vinci ของ Kadokawa Media Factory ที่เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้เป็นหนที่ 2 แล้ว โดยล่าสุด นิตยสาร Da Vinci จำต้องมีการตีพิมพ์ฉบับเดือน พ.ย. เพิ่มเติม จากการที่นิตยสารฉบับดังกล่าว ได้ขึ้นปกเป็นนักพากย์จากอนิเม Osomatsu-san ซึ่งทำเอาบรรดาแม่ยกอนิเมสุดฮาสติแตกเรื่องนี้พากันแห่ซื้อ ไม่เพียงแค่หนังสือจะขายหมดเกลี้ยงบนแผงอย่างรวดเร็ว หลังจากออกวางขายเมื่อ 6 ต.ค. 2017 แล้ว ยอดสั่งซื้อออนไลน์ก็ถล่มทลายจนสินค้าหมดภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง หลังมีการเปิดเผยภาพปกนิตยสารฉบับดังกล่าว โดย Da Vinci ฉบับ พ.ย. ที่มีการตีพิมพ์เพิ่มเติม มีกำหนดวางขายช่วงสิ้นเดือน ต.ค. นี้

หน้าปกของ Da Vinci ฉบับ พ.ย. เป็นภาพสุดเท่ห์ของนักพากย์ทั้ง 6 ของ Osomatsu-san ประกอบด้วย Takahiro Sakurai (Osomatsu), Yūichi Nakamura (Karamatsu), Hiroshi Kamiya (Choromatsu), Jun Fukuyama (Ichimatsu), Daisuke Ono (Jūshimatsu), และ Miyu Irino (Todomatsu) และนับเป็นครั้งแรกที่นักพากย์ทั้ง 6 คนจากอนิเมเรื่องนี้ มาปรากฏบนปกนิตยสารร่วมกัน อีกทั้ง นิตยสารเล่มดังกล่าว ได้ลงคอลัมน์เกี่ยวกับอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ให้อ่านกันเต็มอิ่ม 42 หน้า เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Da Vinci เคยวางจำหน่ายฉบับ พ.ค. 2016 หมดอย่างไวว่อง ซึ่งมาจากการที่นิตยสารเล่มดังกล่าวได้ลงคอลัมน์ Osomatsu-san + บทสัมภาษณ์นักพากย์จากอนิเม แล้วก็ ภาพปกที่เป็นพี่น้อง Matsuno ทั้ง 6 เช่นเดียวกับนิตยสารอื่นๆ อย่างเช่น Pash! ที่ได้ Osomatsu-san ช่วยสร้างสถิติยอดตีพิมพ์สูงที่สุดของนิตยสารเล่มนั้น รวมถึง Otomedia และ Animage ที่ต้องมีการตีพิมพ์เพิ่มเติม จากการลงคอลัมน์เกี่ยวกับ Osomatsu-san


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today , Comic Natalie , animenewsnetwork


ยอดขายมังงะในสหรัฐ เพิ่มขึ้น 29% ในปี 2016

เป็นข้อมูลจาก Milton Griepp CEO ของ ICv2 เว็บไซต์ข่าวสารคอมิคในอเมริกา ได้กล่าวเอาไว้ ในระหว่างการเสวนาในงาน New York Comic Con ว่า ยอดขายมังงะญี่ปุ่นในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 29% ในปี 2016 เมื่อเทียบกับปี 2015 ด้วยมูลค่าทั้งสิ้น 110 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในขณะที่ Griepp ได้ยกเครดิตให้แก่ฉบับมังงะของ Pokémon ที่เป็นตัวช่วยเพิ่มยอดขายมังงะในอเมริกนั้นา Kristen McLean ผู้บริหารของ NPD BookScan กล่าวว่า ตลาดมังงะในอเมริกาได้เติบโตขึ้นในหลากหลายแนว ทั้งแฟนตาซี , เขย่าขวัญ และก็ โรแมนติค ซึ่ง McLean นั้น ยังได้นำเสนอความแตกต่างระหว่างคนที่ซื้อหนังสือออนไลน์ , ร้านหนังสือท้องถิ่น และ ร้านค้าปลีกดั้งเดิม ในระหว่างการเสวนาในงานอีเว้นต์ดังกล่าว

ICv2 เคยรายงานว่า ยอดขายมังงะเพิ่มขึ้นถึง 13% ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2015 อีกทั้งการเติบโตของยอดขายมังงะในสหรัฐ ช่วงปี 2013-2014 ถือเป็นการเติบโตของยอดขายมังงะอย่างต่อเนื่องครั้งแรก นับตั้งแต่ช่วงปี 2006-2007 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว :  Publishers Weekly , animenewsnetwork


ผลรางวัล Newtype Awards 2016-2017

ในงาน Machi ★ Asobi ครั้งที่ 19 ที่ผ่านพ้นไปเมื่อ 7-8 ต.ค. 2017 ได้มีการประกาศผลรางวัล Newtype Awards 2016-2017 ออกมาแล้ว ซึ่งรางวัลดังกล่าว มอบให้แก่อนิเมที่สร้างผลงานดีเยี่ยมในสาขาต่างๆ โดยพิจารณาจากเรื่องที่ออกฉายช่วง ต.ค. 2016 - ก.ย. 2017

 

■ TV Anime Award / อนิเมทีวียอดเยี่ยม
1. Fate/Apocrypha
2. Bungo Stray Dogs
3. Katsugeki/Touken Ranbu
4. Kemono Friends
5. Konosuba
6. Yuri!!! on Ice
7. Kakegurui - Compulsive Gambler
8. Attack on Titan Season 2
9. Re:CREATORS
10 Restaurant to Another World

■ Theatrical Anime Award / หนังอนิเมยอดเยี่ยม
1. Sword Art Online - Ordinal Scale
2. A Silent Voice
3. In This Corner Of the World
4. Kizumonogatari III
5. Kuroko's Basketball LAST GAME
6. The Black Butler The Movie Book of the Atlantic
7. Space Battleship Yamato 2202
8. Free! - Timeless Medley-
9. No Game No Life Zero
10. Fate / kaleid liner Prisma ☆ Ilya Vow under the snow


 

■ Character Design Award / ออกแบบตัวละครยอดเยี่ยม
1. Bungo Stray Dogs
2. Fate / Apocrypha
3. Kemono Friends
4. Katsugeki/Touken Ranbu
5. Sword Art Online - Ordinal Scale
6. Yuri !!! on ICE
7. Kakegurui - Compulsive Gambler
8. Re: CREATORS
9. Restaurant to Another World
10. NEWGAME !!

 

■ Mechanical Design Award / ออกแบบ Mecha ยอดเยี่ยม
1. Mobile Suit Gundam Iron-Blooded Orphans
2. Re: CREATORS
3. Sword Art Online - Ordinal Scale
4. Knight's & Magic
5. Made In Abyss
6. Space Battleship Yamato 2202
7. No Game No Life Zero
8. Fate / Apocrypha
9. Atom the Beginning
10. Mobile Suit Gundam THE ORIGIN

■ Soundtrack Award / ซาวด์แทร็คยอดเยี่ยม
1. Sword Art Online - Ordinal Scale
2. Kemono Friends
3. Bungo Stray Dogs
4. Yuri !!! on ICE
5. Attack on Titan Season 2
6. Katsugeki/Touken Ranbu
7. Fate / Apocrypha
8. No Game No Life Zero
9. A Silent Voice
10. Mobile Suit Gundam THE ORIGIN

 

■ Screenplay Award / บทยอดเยี่ยม
1. Fate / Apocrypha
2. Bungo Stray Dogs

3. Sword Art Online - Ordinal Scale

4. Kemono Friends
5. Kakegurui - Compulsive Gambler
6. Yuri !!! on ICE
7. Re: CREATORS
8. Restaurant to Another World
9. Katsugeki/Touken Ranbu
10. NEW GAME !!

 

■ Director Award / ผกก.ยอดเยี่ยม
1. Bungo writer Stray Dogs
2. Fate / Apocrypha
3. Kemono Friends
4. Sword Art Online - Ordinal Scale
5. Kakegurui - Compulsive Gambler
6. Yuri !!! on ICE
7. Re: CREATORS
8. Katsugeki/Touken Ranbu
9. Restaurant to Another World
10. NEW GAME !!

 

 

 

■ Male Voice Actor / นักพากย์ชายยอดเยี่ยม

1. Yūichirō Umehara

2. Miyu Irino

3. Yoshitsugu Matsuoka

4. Soma Saito

5. Hiroshi Kamiya

6. Mamoru Miyano

7. Yūki Kaji

8. Jun Fukuyama

9. Junichi Suwabe

10. Takuya Eguchi

■ Female voice actor award / นักพากย์หญิงยอดเยี่ยม
1. Miyuki Sawashiro
2. Kana Hanazawa
3. Saori Hayami
5. Haruka Tomatsu
6. Yuka Ozaki
7. Maaya Uchida
8. Inori Minase
9. Maaya Sakamoto
10. Sumire Morohoshi

 

 

■ Character award (male) / ตัวละครชายยอดเยี่ยม
1. Kirito
2. Osamu Dazai
3. Chūya Nakahara
4. Victor Nikiforov
5. Levi
6. Yuri Katsuki
7. Shiba Tatsuya
8. Izuminokami Kanesada
9. Koyomi Araragi
10. Sakunosuke Oda

 

■ Character award (female) / ตัวละครหญิงยอดเยี่ยม
1. Asuna
2. Serval
3. Kyōka Izumi
4. Mikasa Ackerman
5. Tsubasa Hanekawa
6. Shinobu Oshino
7. Shōko Nishimiya
8. Akiko Yosano
9.Selesia Upitiria
10. Ruler / Jeanne d'Arc

 

■ Mascot Character Award / มาสค็อตยอดเยี่ยม
1. Konnosuke (Katsugeki/Touken Ranbu)

2. Lucky Beast (Kemono Friends)
3. Makkachin (Yuri !!! on ICE)
4. Nyanko-sensei (Natsume Yujincho)
5. Elizabeth (Gintama)

6. Yui (Sword Art Online)
7. Iwatobi chan (Free! - Timeless Medley)
9, Bennipo (Tsuki ga Kirei)
9. Chomusuke(bless this wonderful world! 2)
10. Dog (Ahogirl)

 

■ Theme Song Award / เพลงประกอบยอดเยี่ยม
1. "Yōkoso Japari Park e" (Kemono Friends)
2. "Catch the Moment" ( Sword Art Online - Ordinal Scale -)
3. "History Maker" (Yuri !!! on ICE)
4. "TRASH CANDY" (Bungo stray dogs)
5. "Kaze ga Fuku Machi" (Bunraku Stray Dogs)
6. "Eiyū Unmei no Uta" (Fate / Apocrypha)
7. "Hikari Dantsu Ame" (Katsugeki/Touken Ranbu)
8. "Shinzō o Sasage yo!" (Attack on Titan Season 2)

9. "Reason Living"(Bungo Stray Dogs)

10. "THERE IS A REASON" (No Game No Life Zero)

 

■ studio Award / สตูดิโอยอดเยี่ยม
1. Bones
2. A-1 Pictures
3. MAPPA
4.YAOYOROZU
5. ufotable
6. Kyoto Animation
7. WIT STUDIO
8. MADHOUSE
9. SILVER LINK.
10. Shaft


แหล่งข่าว :  Yaraon! , crunchyroll.com

 


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 2-8 ต.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)


*1. 364,818 *,364,818 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 28
*2. 219,650 *,219,650 Ao no Exorcist / Blue Exorcist / เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 20
*3. 178,709 *,578,885 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 13
*4. 128,236 *,128,236 Gintama เล่ม 70
*5. 100,937 *,100,937 Black Clover เล่ม 13
*6. *96,024 *,*96,024 Shuumatsu no Harem เล่ม 4
*7. *81,312 *,*81,312 Kimetsu no Yaiba เล่ม 8
*8. *73,573 *,*73,573 Grand Blue เล่ม 9
*9. *66,489 *,*66,489 Ookami-heika no Hanayome เล่ม 17
10. *59,344 *,*59,344 Robot x Laserbeam เล่ม 2

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 39,990 138,540 Overlord เล่ม 12
*2. 16,304 *16,304 Shinyaku Toaru Majutsu no Index เล่ม 19
*3. 14,804 *14,804 Kino no Tabi: The Beautiful World เล่ม 21
*4. 13,491 *33,717 Knights & Magic เล่ม 8
*5. 12,451 160,936 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด เล่ม 12
*6. 11,226 *18,963 Kokuhaku Yokou Renshuu "Heart no Shuchou"
*7. *9,704 **9,704 Kekkai Sensen 2
*8. *9,647 199,872 Sword Art Online เล่ม 20
*9. *8,381 *13,161 Shounen Onmyouji "Kegare no Migiwa e Koishitau"
10. *7,623 **7,623 Netgame no Yome wa Onna no Ko ja Nai to Omotta? เล่ม 15

แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript