บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5-11 ตุลาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง โดยมาอัพกันในคืนวันเสาร์ วันที่น้องๆวัยรุ่นกำลังสนุกสนานกับซีซั่นใหม่ของละครโปรดกันอีกครั้ง..........กับสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน 10 ของปี ที่อยู่ในบรรยากาศเย็นสบาย ชุ่มฉ่ำ ไปกับสายฝนช่วงปลายฤดู ที่ออกมาจัดหนักจัดเต็มอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน บางพื้นที่ โดยเฉพาะโซนเหนือๆ ก็กำลังเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว และแน่นอนว่า เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวทยอยมาเยี่ยมเยือนกันอย่างไม่ขาดสาย ถึงกระนั้น ไม่ว่าพวกเขาจะประสบกับสายฝน หรือ ลมหนาว ขอให้รักษาสุขภาพกัน แล้วก็ เดินทางปลอดภัยด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: คนโคลนกับคนแท้ร่วมใจ กับ สึบาสะฯ 26

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจากสึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ เล่ม 26 ซีรี่ย์แฟนตาซีข้ามมิติหักมุมกันไปมา ก็ดำเนินมาถึงช่วงปลายเรื่องกันแล้ว และที่สำคัญแฟนๆบ้านเรา(น่าจะ)ได้อ่านกันจนจบไวขึ้น หลังจากที่นู้นเค้าจบไปหลายปี จนมีการเขียนภาคใหม่ต่อ......เพื่อคว้ามือองค์หญิงเอาไว้อีกครั้ง! โศกนาฏกรรม "ห้วงเวลาที่ย้อนกลับ" ถูกเปิดเผยจากปากเชารันในที่สุด  แม้ต้องทุกข์ทรมานท่ามกลางความคิดผิดเพี้ยนที่เกิดขึ้นด้วยเหตุดังกล่าว แต่เขายังดัดสินใจจะทำให้ข่วงเวลานั้นเดินหน้ามาอีกครั้งเพื่อช่วยซากุระให้รวดพ้นเงื้อมมือของเฟยหวัง ขณะเดียวกันเด็กหนุ่มอีกคนในโลกที่ห่างไกลก็ได้ตัดสินใจบางอย่างเช่นกัน ทั้งหมดนี้ก็เพื่อคว้ามือที่จับกันไว้ไม่ทันในตอนนั้น! ศึกตัดสินชะตาภายในอาราจักรโคลวที่สั่นสะเทือนกำลังเริ่มขึ้น ณ บัดนี้...!!

ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 4 เจ้าชายอัสลันยืนหยัด เจ้าชายอัสลันแห่งอาณาจักรพารุสที่สูญเสียอาณาจักรไป ได้พวกพ้องมากขึ้น นอกจากดาริวน์ ยังมี นาร์ซัส กุนซืออัจฉริยะ และ เอรัม เด็กรับใช้ทัก 4 คน ฝ่ากองทัพกลับสู่พารุส 4 คน ปะทะกองทัพลูซิทาเนีย 3 แสน ถึงแม้ความสินหวังจะยังคงเดิม แต่การานแม่ทัพผู้ทรยศก็ยังออกคำสั่งให้ตามจับอัสลัน เมื่ออัสลันไปติดกับดักอันน่าเศร้าของการานแล้วนั้น ก็ถึงเวลาตัดสินชะตากรรม ม่านของการกอบกู้อาณาจักรของเหล่าวีรบุรุษจะเปิดขึ้นแล้ว

เมไจ Magi - The Labyrinth of Magic เล่ม 21 การต่อสู้ในมัคโนซุตัทสิ้นสุดลง อาลาดิน อาลีบาบา และโมลเซียน่า จึงรีบกลับมาซินเดรีย และผู้ที่รอต้อนรับพวกเขาอยู่ก็คือผู้คนที่ชวนให้คิดถึง รวมทั้งผู้คนที่ชวนให้ผิดคาดด้วย...!? มหากาพย์แฟนตาซีสุดอลังการมาถึงเล่ม 21!! และแล้วเรื่องราวก็ย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น!!!

หมวดเตรียม 35 ล่าทรชนเวท เล่ม 1 ออกต้อนรับฉบับอนิเมซีรี่ย์กับฉบับมังงะของเรื่อง.....คุซานากิ ทาเครุ เด็กหนุ่มผู้เป็นหัวหน้าหมวดในองค์กรอบรม "เจ้าหน้าที่ไต่สวนบุคคลนอกรีต" หรือที่รู้จักกันในนาม "โรงเรียนต้านเวทมนตร์" และหน่วยที่ทาเครุเป็นหัวหน้าอยู่นั้น คือ หมวดทดสอบที่ 35 ซึ่งเป็นแหล่งรวมของเหล่านักเรียนนอกคอกที่ถูกตั้งชื่อเล่นว่า "หมวดปลาซิว" วันหนึ่ง เจ้าหน้าที่ระดับหัวกระทิ โอโทริ โอกะ ได้ถูกบรรจุเข้ามาในหมวด 35 แต่ทว่า...

เหมียว เหมียว หง่าว ฟุคุฟุคุ เล่ม 1 ผลงานน่ารักสไตล์ชีวิตน้องเหมียวอีกเรื่องจากผู้แต่ง Chi 's Sweet Home


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 11,รินเนะ Rinne เล่ม 21Danganronpa The Animation ฝ่าปริศนาโรงเรียนมรณะ เล่ม 4 (จบ),โตเกียว อนเมียวจิ fox,นิยาย โตเกียว อนเมียวจิ เล่ม 3 ,Btooom! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 13,นัก (ไม่)วาดการ์ตูน เล่ม 5,ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา Wolf Girl & Black Prince เล่ม 6,Full Metal Panic! SIGMA เล่ม 19 (จบ)



รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


ปิดตำนาน ผู้ให้กำเนิดนิตยสาร 'ต่วยตูน'

ข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นของวงการการ์ตูนไทย (โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มผู้อ่านรุ่นคุณน้าคุณอาคุณลุง) เมื่อมีรายงานจาก FB page พอกเก็ตแมกาซีน ต่วยตูน เมื่อ 4 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า วาทิน ปิ่นเฉลียว หรือ ลุงต่วย บก.และผู้ให้กำเนิดนิตยสารต่วยตูน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวันดังกล่าว ด้วยวัย 85 ปี

ลุงต่วย หรือ วาทิน ปิ่นเฉลียว เกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย. พ.ศ. 2473 จบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเคยทำงานเป็นสถาปนิกควบคุมงานก่อสร้างเขื่อนยันฮี หรือ ภูมิพล เขาได้เริ่มเข้าสู่วงการหนังสือตั้งแต่ยังเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 ด้วยการวาดรูปการ์ตูนในหนังสือฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ หลังจากนั้นไปเขียนภาพประกอบเรื่องให้ "นิตยสารสยามสมัย" และวาดการ์ตูนให้กับ"นิตยสารชาวกรุง" ก่อนก้าวเข้าสู่วงการสิ่งพิมพ์ เมื่อปีพ.ศ. 2509 โดยร่วมกันกับ ประเสริฐ พิจารณ์โสภณ นักเขียนจากนิตยสารชาวกรุง ตั้งสำนักพิมพ์ชื่อ "สำนักพิมพ์ประเสริฐวาทิน" รวบรวมการ์ตูนที่วาทิน วาดในนิตยสารชาวกรุง รวมเล่มเป็นพ็อกเกตบุ๊กในชื่อ"รวมการ์ตูนของต่วย" พิมพ์ออกมาขายเป็นชุดต่อมาจึงพิมพ์เรื่องสั้นโดยขอต้นฉบับจากบรรดานักเขียนอาวุโส และเพื่อนๆพี่ๆนักเขียนในสมัยนั้น เช่น หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ปราโมช / รัตนะ ยาวะประภาษ / นพพร บุญยฤทธิ์/ วสิษฐ เดชกุญชร รวมกับการ์ตูนของวาทิน ออกเป็นนิตยสารรายสะดวก ใช้ชื่อว่า "รวมการ์ตูนต่วยและเรื่องขำขันจากชาวกรุง" แต่ต่อมาแฟนหนังสือท้วงติงว่า ชื่อหนังสือยาวเกินไป เรียกยากจำยาก จึงตัดชื่อหนังสือเหลือแค่"ต่วยตูน" และเริ่มพิมพ์เป็นรายเดือนฉบับแรกเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2514 และพิมพ์ ต่วยตูน พิเศษ เป็นนิตยสารรายเดือน มีเนื้อหาเกี่ยวเกร็ดประวัติศาสตร์ เรื่องน่ารู้เรื่องลึกลับ เรื่องแปลกและเรื่องผี ฉบับแรกเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2517 โดยงานเขียนในต่วย'ตูน ค่อนข้างหลากหลาย ประกอบด้วยนักเขียนจากหลายวิชาชีพ ทั้งแพทย์ ครู วิศวกร ทหาร ตำรวจ นักการเมือง ข้าราชการ เป็นต้น


แหล่งข่าว : พอกเก็ตแมกาซีน ต่วยตูน , wikipedia , Kapook , Nation TV


Accel World ประกาศทำอนิเมชุดใหม่ "Accel World: Infinite Burst"

Dengeki Bunko Autumn Festival 2015 งานอีเว้นต์ประจำช่วงฤดูใบไม้ร่วงของหนังสือนิยายแบรนด์ Dengeki Bunko ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 4 ต.ค. 2015 ที่ผ่านมา ได้มีข่าวสารน่าสนใจต่างๆออกมามากมาย เริ่มจากมีการยืนยันว่า Accel World นิยายเด็กติดเกมเรื่องดังของ เรกิ คาวาฮาระ กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า Accel World: Infinite Burst ถึงแม้ว่าโปรเจ็คอนิเมดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นรูปแบบใด แต่จะได้ คาวาฮาระ มาร่วมเขียนเนื้อเรื่องให้กับอนิเมชุดใหม่นี้ รวมถึง จะมีตัวละครใหม่มาปรากฏตัวอีกด้วย

ในส่วนของสต๊าฟ-นักพากย์ ยังคงเป็นคนเดิมจากฉบับอนิเมซีรี่ย์

สต๊าฟ

Original Creator: Reki Kawahara
Original Novel Illustration: HIMA
Director: Masakazu Obara
Character Design/Animation Director: Yukiko Aikei
Duel Avatar Design/Action Director: Yousuke Kabashima
Animation Production: Sunrise

นักพากย์

Sachika Misawa as Kuroyukihime
Yuuki Kaji as Haruyuki
Aki Toyosaki as Chiyuri
Shintarō Asanuma as Takumu

โดย Accel World นั้น จะมีการจัดทำและจำหน่ายในรูปแบบ Blu-ray Box วันที่ 23 ธ.ค. นี้ ซึ่งจะบรรจุอนิเมทั้ง 24 ตอน + OVA 2 ตอน พร้อมกับเกม และ ตอนสั้นอีก 8 ตอน หากใครซื้อ BD Box แบบ limited-edition ชุดแรก จะได้ของแถมเพิ่มเติมแบบจัดเต็ม ทั้งกล่องเก็บที่มีลวดลายตัวละครที่วาดโดย HIMA , Digipak กล่องเก็บซีดีจัดทำพิเศษ , bonus CD 3 แผ่น ที่เป็นเพลงประกอบชุด "re acceleration BGM feat." Hiroyuki Oshima, MintJam, and onoken, a แล้วกะ บุ๊คเล็ต


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


SAO ประกาศทำอนิเมจอเงิน

ในงาน Dengeki Bunko Autumn Festival 2015 ได้มีการแจ้งข่าวสำคัญอีกข่าวหนึ่ง ที่บรรดาแฟนคลับซีรี่ย์ติดเกม ได้ฮือฮากันลั่น ไม่แพ้ข่าวข้างบน เมื่อมีการประกาศว่า Sword Art Online นิยายดังของ เรกิ คาวาฮาระ กำลังจะมีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงิน ซึ่งจะเป็นเรื่องราวใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในอนิเมซีรี่ย์มาก่อน

โดยโปรเจ็คหนังจอเงินของ SAO ได้ทีมงานเดิมจากอนิเมทีวีซีรี่ย์ ทั้ง A-1 Pictures ,ผกก. โทโมฮิโกะ อิโตะ และ Character Designer ชินโง อาดาจิ อีกทั้ง ยังได้ คาวาฮาระ มาเขียนบทหนังชุดนี้ด้วย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการเปิดเผยในฉบับถัดไปของนิตยสาร Dengeki Bunko ที่จะวางขายวันที่ 10 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ ในงานยังแจ้งว่า SAO กำลังจะมีอัลบั้มเพลงประกอบชุดใหม่ Sword Art Online Music Collection ที่จะได้ฟังอย่างจุใจถึง 131 เพลง ออกวางขายวันที่ 27 ม.ค. 2016 รวมถึงกำลังจะมีหนังสือภาพที่วาดโดย abec ออกวางจำหน่ายเช่นกัน ซึ่งหนังสือภาพดังกล่าว แฟนๆสามารถโหวตเลือกตัวละครสุดโปรดที่ต้องการอยากให้ขึ้นปกหนังสือได้อีกด้วย



แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


สาวกแม่ชีแห้ว!!...... Index ยังไม่มีแผนทำอนิเมซีซั่น 3

หนึ่งในข่าวสารที่มีการรายงานจากงาน Dengeki Bunko Autumn Festival 2015 เมื่อ 4 ต.ค. 2015 ....แต่ก็เป็นข่าวร้ายสำหรับบรรดาสาวกแม่ชีกินจุ Index ที่ต่างฝ่ายต่างรอคอยอนิเมชุดใหม่กันมานาน ล่าสุด ในงานดังกล่าว มีการยืนยันจาก คาซึมะ มิกิ บก.ของ Dengeki Bunko ว่า พวกเขายังไม่มีแผนการทำอนิเมซีซั่น 3 ของ Toaru Majutsu no Index หรือ อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม แต่อย่างใด

"สุดท้ายนี้ ยังไม่มีซีซั่น 3 สำหรับ Index นะครับ ผมขอโทษครับ ขอโทษนะครับ ผมขอโทษจริงๆ " มิกิ กล่าว พร้อมกับทำท่าคุกเข่าต่อหน้าแฟนๆบนเวที

Index นิยายดังของ คาซึมะ คามาจิ ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น , อนิเมจอเงิน 1 ชุด และ มังงะอีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีนิยายภาคแยกซึ่งได้รับความนิยมไม่แพ้กันอย่าง To Aru Kagaku no Railgun ด้วย ซึ่ง Railgun นั้น ได้รับการทำในรูปแบบมังงะ , อนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น แล้วก็ OVA


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Adam & Eve งานใหม่ล่าสุดของนักวาดการ์ตูนรุ่นเก๋า 'เรียวอิจิ อิเคงามิ '

นิตยสาร Big Comic Superior ฉบับที่ 20 ได้แจ้งว่า อ.เรียวอิจิ อิเคงามิ นักเขียนการ์ตูนรุ่นเก๋า ผู้เป็นที่รู้จักกับผลงานการ์ตูนเรื่อง Crying Freeman จะมาจับคู่กับ อ.ฮิเดโอะ ยามาโมโตะ ผู้แต่ง Ichi the Killer ในการสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดของเขากับ Adam to Eve (Adam and Eve) ลงตีพิมพ์ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่ได้ออกวางขายไปในวันที่ 9 ต.ค. นี้ (ผลงานดังกล่าว ได้ขึ้นปกนิตยสาร + หน้าเปิดสี่สี)

ผลงานการ์ตูนดังกล่าว เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคมของยากูซ่าที่กำลังเสื่อมถอย ทำให้ยากูซ่ากลุ่มต่างๆต้องมาประชุมหารือเพื่อหาหนทางเอาตัวรอดในฐานะยากูซ่า ท่ามกลาวความตื่นเต้นที่กำลังเกิดขึ้น ก็ได้ถือกำเนิดคู่หูสุดประหลาดที่จะนำพากลิ่นคาวเลือดให้ฟุ้งกระจาย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



'ผึ้งจดหมาย' เดินทางถึงจุดหมายปลายทางสุดท้ายแท้จริง 4 พ.ย. 2015

Tegami Bachi / Letter Bee หรือ ผึ้งจดหมาย ผลงานการ์ตูนแฟนตาซีผจญภัยแสนเงียบของ อ.ฮิโรยูกิ อาซาดะ ที่เคยมีข่าวว่ากำลังจะเดินทางถึงจุดหมายปลายทางสุดท้ายท้ายสุดเข้าไปทุกขณะนั้น ล่าสุด มีการยืนยันจากนิตยสาร Jump Square ฉบับ พ.ย. แล้วว่า เรื่องนี้จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Jump SQ ฉบับ ธ.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 4 พ.ย. 2015 นี้ หลังจากออกเดินทางส่งสารมาเนิ่นนาน นับตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งทางสนพ.ชูเอย์ฉะ เตรียมจะตีพิมพ์และจำหน่ายเล่มที่ 20 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนี้ ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ (ไม่รู้ว่า บ้านเราจะได้อ่านต่อกันอีกกี่ปีล่ะเนี่ย)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


 


Amanchu! มังงะจากผู้เขียน Aria ประกาศทำอนิเม

Amanchu! หนึ่งในผลงานการ์ตูนแนวฟีลกู้ดของ อ.โคซึเอะ อามาโนะ (Aria) กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2016 ซึ่งทาง Shochiku ได้ปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างฉบับอนิเมของเรื่องนี้แล้ว

จุนอิจิ ซาโต้ (Sailor Moon, Princess Tutu, Aria the Animation) รับหน้าที่หัวหน้าผกก. โดยมี เคนอิจิ คาไซ (Honey and Clover, Nodame Cantabile, Bakuman.) รับหน้าที่กำกับหนัก ณ สตูดิโอ J.C. Staff ขณะที่ เดโกะ อาคาโอะ (Yes! Precure 5, Arakawa Under the Bridge, Snow White with the Red Hair) รับหน้าที่เขียนบท ส่วน โยโกะ อิโตะ (Love Stage!!) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

Amanchu! ตีพิมพ์ตั้งแต่ พ.ย. 2008 ในนิตยสาร Comic Blade จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของสาวๆชมรมดำน้ำในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ณ เมืองอิโต้ จ.ชิซึโอกะ ซึ่งผลงานดังกล่าว มีการอ้างอิง Roman Club ผลงานเก่าของ อ.ท่านนี้ ทั้งในส่วนของตัวละครบางตัว และ โรงเรียนม.ปลาย

นอกจากจะได้รับชมฉบับอนิเมของเรื่องนี้ คออนิเมยังได้รับชม Aria the Avvenire OVA ฉลองครบรอบ 10 ปีของ Aria อีกด้วย ซึ่งเพิ่งออกฉายบนโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น เมื่อ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


"Blade of the Immortal - ฤทธิดาบไร้ปราณี" ถูกนำไปทำเป็นหนังคนแสดงโดย ผกก. ทาคาชิ มิอิเคะ

ทาคาชิ มิอิเคะ ผกก.ชาวญี่ปุ่น ผู้มีผลงานการกำกับหนังดัดแปลงมาจากการ์ตูนอนิเมหลากหลายเรื่อง เช่น Salaryman Kintaro, MPD Psycho, Crows Zero, Mogura no Uta, Kami-sama no Iu Toori ฯลฯ รวมถึงกำลังจะมีผลงานการกำกับ Terra Formars ในฉบับหนังคนแสดงนั้น ล่าสุด มีข่าวว่า เขากำลังจะกำกับหนังคนแสดงดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนดังของ อ.ฮิโรอากิ ซามุระ เรื่อง Blade of the Immortal หรือ ฤทธิดาบไร้ปราณี ด้วยเช่นกัน!!!

โดย ฤทธิดาบไร้ปราณี ฉบับหนังคนแสดงนั้น มีกำหนดออกฉายบนโรงหนังที่ญี่ปุ่น ในปี 2017 และจะได้ ทาคุยะ คิมุระ ซุป'ตาร์คนดังแห่ง SMAP มารับบทนำเรื่อง ในบทบาทของ มันยิ ซามูไรชั้นโรนิน (ซามูไรผู้ไร้นาย) ผู้เป็นอมตะ ที่ต้องมารบราฆ่าฟันเหล่าคนชั่วร้ายนับพัน ซึ่งหนังชุดนี้ถือเป็นการกลับมาแสดงหนังแนวพีเรียดอีกครั้งของคิมุระ หลังจากหนัง Love and Honor หนังชุดสุดท้ายของ Samurai Trilogy ออกฉายไปเมื่อปี 2006

อนึ่ง ฤทธิดาบไร้ปราณี ในฉบับการ์ตูน ตีพิมพ์ช่วงปี 1993-2012 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 30 เล่ม และเคยถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวีด้วยเช่นกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com


หนังคนแสดง Bakuman เปิดตัวสวย ด้วยอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ฉบับหนังคนแสดง ของ ผกก. ฮิโตชิ โอเนะ ประเดิมการออกฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่นอย่างสวยงาม ด้วยรายได้กับยอดจำหน่ายตั๋วช่วงสุดสัปดาห์แรก 251,607,900 เยน กับ 184,263 ใบ ตามลำดับ นับจากออกฉายวันแรก บนโรงหนัง325 โรง เมื่อ 3 ต.ค. ด้วยตัวเลขรายได้ดังกล่าว ทำให้ตัวหนังสามารถเปิดตัวครั้งแรกใน Box Office ญี่ปุ่น ด้วยอันดับที่ 1 สำเร็จ แถมยังทำรายได้กับยอดขายตั๋ว ช่วงสุดสัปดาห์แรก มากกว่า Moteki ผลงานหนังอีกเรื่องนึงของโอเนะเสียอีก (Moteki เป็นหนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูนเช่นกัน)

ขณะที่ Heroine Shikkaku (No Longer Heroine) หนังคนแสดงจากการ์ตูนผู้หญิงชื่อเดียวกัน ก็ร่วงลงจากอันดับ 1 ไปอยู่ที่ 2 จากการออกฉาย 267 โรง ทำรายได้ 178,309,700 เยน กับ จำหน่ายตั๋วได้ 148,356 ใบ จากการออกฉายในสัปดาห์ที่ 3 โดยตัวหนังทำรายได้รวมกันถึง 1.5 พันล้านเยน ซึ่งมากกว่า Attack on Titan: End of the World หนังคนแสดงภาค 2 ของผ่าพิภพไททัน ที่ทำรายได้รวมกันเพียง 1.2 พันล้านเยน จากการออกฉาย 331 โรง ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ล่าสุด หนังคนแสดงภาค 2 ของไททัน ลงจากอันดับ 2 ไปอยู่ที่ 3

ในส่วนของหนังอนิเมบน Box Office ญี่ปุ่น.... Anthem of the Heart หนังอนิเมจากทีมผู้สร้าง Anohana ยังคงรั้งอันดับ 5 ต่อไป จากการออกฉายในสัปดาห์ที่ 3 จากการออกฉาย 142 โรง ขณะที่ Aoki Hagane no Arpeggio: Ars Nova Cadenza หนังอนิเมภาคต่อของ Aoki Hagane no Arpeggio สงครามเรือรบสยบโลก เปิดตัวครั้งแรกในวันเดียวกับหนัง Bakuman ด้วยรายได้ 67,525,150 เยน กับยอดขายตั๋ว 42,170 ใบ จากการออกฉาย 60 โรง เปิดตัว ณ อันดับที่ 7 บน Box Office ญี่ปุ่น และ Shisha no Teikoku (The Empire of Corpses) หนึ่งในหนังอนิเมจากนิยายของ Project Itoh เปิดตัวครั้งแรก ณ อันดับที่ 13 บน Box Office ญี่ปุ่น หลังประเดิมออกฉายวันแรก 2 ต.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : Eiga.com , Otakomu , animenewsnetwork.com


Dear Boys เตรียมปิดสนามอย่างเป็นทางการในอีก 2 ตอน !!

ฟังแล้วก็ออกจะใจหาย เมื่อ Dear Boys ซีรี่ย์การ์ตูนบาสเก็ตบอลอายุยืนยาว ยุคเดียวกะ Slamdunk (เผลอๆตีพิมพ์ก่อนด้วย) ก็กำลังจะปิดฉากการแข่งขันอันยาวนานของพวกเขาในเร็ววันนี้!!!!! โดยนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับรายเดือน ฉบับเดือน พ.ย. นั้น ได้แจ้งว่า Dear Boys Act 3 ผลงานการ์ตูนของ อ.ฮิโรกิ ยางามิ กำลังจะอวสานลงในอีก 2 ตอนที่เหลือ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด เรื่องนี้มีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค. 2016 ที่จะวางขายในเดือน ธ.ค. 2015 นี้ ...... ส่วนใครที่หวังว่า เรื่องนี้จะมี Act 4 , Act 5 , Act จำนวนตัวเลขเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั้น ต่อนั้น ก็คงต้องทำใจไป เพราะ เรื่องราวใน Dear Boys Act 3 นั้น คือ บทสรุปสุดท้ายอย่างแท้จริงของ Dear Boys การ์ตูนบาสที่อยู่คู่กับคนอ่านมายาวนานถึง 23 ปี

Dear Boys เป็นเรื่องราวของ คาซึฮิโกะ ไอคาวะ นักเรียนหนุ่มผู้ช่ำชองบาสเก็ตบอล ได้ย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนมิซึโฮ และเข้าร่วมชมรมบาสที่นั่น ซึ่งในช่วงนั้น ทีมบาสของมิซึโฮ กำลังประสบปัญหาอย่างหนักหน่วง ทั้งขาดผู้เล่น รวมถึง โค้ช ที่ได้ลาทีมไปจากการมีปัญหากับนักเรียน ซึ่งไอคาวะ ได้ใช้ความรัก ความหลงใหล ความสนุกที่เขามีต่อบาสเก็ตบอล มาหลอหลอมทีมมิซึโฮที่กำลังมีปัญหา ให้กลับมาผงาดบนเส้นทางอีกครั้ง

Dear Boys ภาคแรก ตีพิมพ์ช่วงปี 1989-1997 ก่อนจะเขียนมังงะภาค Dear Boys: The Early Days ที่เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลัก ช่วง ก.พ.-พ.ค. 1997 ต่อมา เรื่องนี้มีภาค 2 ต่อ ในชื่อ Dear Boys Act II ตีพิมพ์ช่วงปี 1997-2008 และ ภาค Act 3 ตีพิมพ์ตั้งแต่ ธ.ค.2008 เป็นต้นมา .โดย Dear Boys Act II เคยคว้ารางวัล Kodansha Manga Award ในสาขา การ์ตูนวัยรุ่นชาย เมื่อปี 2007 อีกทั้งเรื่องนี้ยังถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 26 ตอน เมื่อปี 2003


แหล่งข่าว : The Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com


โอตาคุน่องเหล็ก ปั่นจักรยานบนหน้าจอทีวีต่อ ซีซั่น 3!!

ถึงแม้สถานการณ์มังงะเรื่องนี้ในบ้านเรา ยังคงคลุมเครือมืดมน ไม่รู้จะได้อ่านเล่มใหม่กันตอนไหน แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น จากการที่เรื่องนี้ยังคงขายดิบขายดี เพิ่มพลังความจิ้นฟินในหมู่สาวๆมากขึ้นในทุกๆวัน เลยทำให้ เหล่าหนุ่มๆก๊วนปั่นจักรยาน จาก Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ก็กำลังจะกลับมาอีกครั้ง!! กับอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่นที่ 3 !! ซึ่งข่าวดังกล่าวได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ณ งานอีเว้นต์ออกฉายหนังจอเงินของเรื่องนี้ เมื่อ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ในส่วนของสต๊าฟกับนักพากย์ วันเวลาออกฉายนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบกันในภายหลัง

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 

 


ผกก.Mad Max เผยเหตุผลปัดร่วมโปรเจ็ค Akira คนแสดง

George Miller ผกก.สุดฮ็อตจากหนัง Mad Max: Fury Road ที่กำลังมีข่าวพัวพันกับโปรเจ็คหนังใหญ่ฮอลลิวู้ดจำนวนหนึ่ง หนึ่งในนั้น เขาก็เคยมีข่าวว่าจะไปกำกับ Akira หนังคนแสดงดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนไซไฟของ อ.Katsuhiro Otomo ด้วยเช่นกัน ล่าสุด เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Movies UK เกี่ยวกับข่าวลือที่เกิดขึ้น ซึ่งเขายืนยันว่า มีการพูดคุยเกี่ยวกับโปรเจ็คหนัง Akira จริง แต่เขานั้นก็กำลังติดพันโปรเจ็คหนังอยู่หลายโปรเจ็ค ไม่สามารถเจียดเวลาทำงานทุกอย่างได้ เขาก็เลยต้องบอกปฏิเสธไป

อีกทั้ง เขาออกมาโต้กลับ ในประเด็นที่ หนัง Mad Max: Fury Road ของเขา ได้แรงบันดาลใจมาจาก Akira โดยเขาบอกว่า ที่จริงแล้ว เขาไม่ได้บอกเลยว่าหนังของเขาได้แรงบันดาลใจจาก Akira แต่เขาก็ยืนยันว่า เป็นแฟนการ์ตูนอนิเมตัวยงคนนึงเหมือนกัน ถึงแม้ว่าเขาจะอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก แต่เขาชื่นชอบความสุนทรีย์ของอนิเมญี่ปุ่นแบบสุดๆ ซึ่ง Akira อาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังจำนวนหนึ่ง แต่ที่แน่ๆ หนัง Mad Max ของเขานั้น ไม่ได้มาจาก Akira โดยตรงอย่างแน่นอน

แหล่งข่าว : Yahoo Movies UK , @MadmanFilms , crunchyroll.com


Blu-ray คอนเสิร์ต Love Live! ทุบสถิติยอดขายสูงสุดของซีรี่ย์

Blu-ray คอนเสิร์ตของ Love Live ! ชุด Love Live! μ's Go→Go! Love Live! 2015~Dream Sensation!~ Blu-ray Memorial BOX ที่ออกวางจำหน่ายวันแรก เมื่อ 30 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น ต่างได้รับการตอบรับจากบรรดา Liver หรือติ่งอนิเมเรื่องนี้กันอย่างถล่มทลาย ส่งผลให้ BD Box ชุดนี้ สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ในชาร์ต BD ของ Oricon ช่วงวันที่ 28 ก.ย. - 4 ต.ค. 2015 ด้วยยอดขาย 49,382 แผ่น ซึ่งแผ่น BD ดังกล่าว นอกจากจะพา Love Live! ขึ้นถึงอันดับ 1 เป็นครั้งแรกในชาร์ตนี้แล้ว ยังทำสถิติยอดขาย BD เปิดตัวสูงที่สุด ในบรรดา BD ทั้งหมด ของซีรี่ย์ Love Live! ด้วยเช่นกัน

BD ดังกล่าวบันทึกมาจากคอนเสิร์ต μ's Go→Go! Love Live! 2015 ~DreamSensation~ ของนักร้องกลุ่ม μ's ในอนิเมไอด้อลดังเรื่องนี้ ที่จัดขึ้น ณ Saitama Super Arena วันที่ 31 ม.ค. - 1 ก.พ. 2015 จำหน่ายในราคาชุดละ 18,000 เยน

ก่อนหน้านี้ IDOLM@STER จัดเป็นอนิเมเพียงไม่กี่เรื่อง ที่สามารถส่งแผ่น BD ขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ต BD ประเภทรวม จากแผ่น BD ชุด THE IDOLM@STER 7th ANNIVERSARY 765PRO ALLSTARS Minna to Issho ni! ที่ออกวางจำหน่าย เมื่อ พ.ย. 2012


แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Mainichi Shimbun's Mantan Web , Otakomu , animenewsnetwork.com


Active Raid โปรเจ็คอนิเมใหม่จากผกก. Code Geass

นิตยสาร Newtype ฉบับ พ.ย. ได้เปิดเผยว่า โกโร่ ทานิงุจิ ผกก.จาก Planetes, Code Geass, Maria the Virgin Witch จะมารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.ให้กับโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีชุด Active Raid -Kidō Kyōshūshitsu Dai-Hakkei- (Active Raid: Mobile Assault Division, Unit 8) ซึ่งมีกำหนดออกฉายในเดือน. ม.ค. 2016 ทางช่อง Tokyo MX และช่องทีวีอื่นๆ

อนิเมดังกล่าวได้ Production IMS i รับหน้าที่ผลิตอนิเมหลัก โดยมี Orange ทำในส่วนของ 3DCG อีกทั้งยังได้ โนริอากิ อาคิมายะ (Bakuman., Persona 3 The Movie #1 Spring of Birth, Castle Town Dandelion) รับหน้าที่กำกับอนิเมหลัก เขียนบทโดย นารุฮิสะ อาราคาวะ (MAOYU, Spice and Wolf, Outbreak Company) อีกทั้งยังได้ ชุน ซาเอกิ นักวาดการ์ตูนจากมังงะ Shokugeki no Soma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ มาออกแบบตัวละครต้นฉบับ ก่อนที่ อาซาโกะ นิชิดะ (Love Live!, Simoun, Vampire Knight) มาสานต่ออีกที กับตำแหน่งออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมชั่น และ โคทาโร่ นาคางาวะ (Planetes, Code Geass, Prison School) รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ

Active Raid เป็นอนิเมชั่นแนวเมกะ กับเรื่องราวเกิดขึ้น ณ โตเกียว ที่กลายสภาพกลายเป็นหนองตม ซึ่งที่นั่นเอง ก็มี 'หน่วย 8' กองกำลังหน่วยย่อยที่สังกัดภายใต้ กองกำลังฝ่ายจู่โจมเคลื่อนไหว 3 แผนกรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 5 (จะยาวไปไหน - -) คอยดูแลอยู่ โดยหน่วยดังกล่าวนั้น ก็มี Willware หุ่นชุดเกราะ Power Suit แบบ exoskeleton คอยออกภารกิจรับมือกับอาชญากรรมที่นับวันมีมากยิ่งขึ้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 

 


ผู้แต่ง Kingdom กะจะจบซีรี่ย์ถึง 100 เล่ม!!!!

ประวัติศาสตร์ชาติจีนนั้น เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ซะจนไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่จะเขียนเรื่องราวประวัติศาตร์จีนได้ไม่จบแค่เล่ม-สองเล่ม ดีไม่ดีอจไปไกลถึงเลข 3 หลัก เลย!!!!! โดย อ.ยาสึฮิสะ ฮาระ ผู้แต่งซีรี่ย์การ์ตูนอิงประวัติศาสตร์จีน Kingdom ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Da Vinci เกี่ยวกับผลงานการ์ตูนของเขา โดยเขาได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะเขียนเรื่องนี้จนจบ เล่มที่ 100

แม้ทางฝั่งผู้สัมภาษณ์จะบอกว่าเรื่องราวของ Kingdom น่าจะไปได้ไกลถึง 80 เล่ม แถมเรื่องราวปัจจุบันของการ์ตูนนั้น น่าจะมาถึงครึ่งทางแล้ว แต่ อ.ฮาระ ก็ตอบกลับพร้อมกับเสียงหัวเราะ โดยบอกว่า พอมานึกๆดูแล้ว เนื้อเรื่องของเรื่องนี้ มันก็วนเวียนอยู่กับ การทำสงครามของมนุษย์ ทั้งที่เอาแต่บอกว่าอยากให้เกิดความสันติสุข เกิดขึ้นอย่างซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่อย่างงั้น ซึ่งเขาต้องการที่จะนำเสนอไอเดียต่างๆเหล่านี้ลงในการ์ตูนด้วย แต่ถ้าหากเขาทำแบบนั้น กว่าจะเขียนเรื่องนี้จบได้ คงจะถึงที่ 100 เล่ม เป็นแน่

Kingdom ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา และจะวางขายเล่มที่ 40 ในญี่ปุ่น วันที่ 19 ต.ค. นี้ ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายช่วงปี 2012-2013 โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ประเทศจีน ช่วงศตวรรษที่ 5 ซึ่งเป็นช่วงสงครามกลียุคของที่นั่น ซิ่น ทาสหนุ่มผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นยอดขุนศึกแห่งรัฐฉิน ได้สานปณิธานของเพี่ยว เพื่อนรักที่ตายไป ด้วยการไปดูแล อิ๋งเจิ้ง (ภายหลังคือ จิ๋นซีฮ่องเต้) ผู้มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเพื่อนของเขา ให้ขึ้นมามีอำนาจใหญ่ในแคว้น และรวมแผ่นดินจีนให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งในการ์ตูนได้เล่าความยากลำบากของซิ่น ในความทะเยอทะยานก้าวขึ้นมาเป็นแม่ทัพแห่งรัฐฉิน คอยสั่งการทัพไปทำศึกสงครามกับ 7 รัฐที่เหลือ

อนึ่ง Kingdom ได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Record ในฐานะที่เป็นหนังสือการ์ตูนที่ใช้คนเขียนมากที่สุด กับฉบับรวมเล่มที่ 26 ในเวอร์ชั่นวาดใหม่โดย แฟนการ์ตูน 1,000 คน กับ เหล่าคนดังจากวงการ์ตูนและใกล้เคียง อีก 87 คน ซึ่งนคนวงการการ์ตูนผู้ร่วมแคมเปญนี้ ประกอบด้วย อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ (One Piece), อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ (Naruto), อ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ (JoJo's Bizarre Adventure), อ.ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ (Vagabond) อ.ฮิโรชิ โมโจมิยะ (นักเขียนการ์ตูน จากเรื่อง Salaryman Kintaro) มาซาคาสุ โมริตะ (นักพากย์) จุน ฟุคุยามะ (นักพากย์), ริคิยะ โคยามะ (นักพากย์),โยโกะ ฮิคาสะ (นักพากย์) , ริเอะ คุกิมิยะ (นักพากย์) และ เอทสึโกะ ยาคุชิมารุ (นักร้อง)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้เขียน Prince of Tennis บอกใบ้โปรเจ็คพิเศษของ 'เคย์โงะ อาโตเบะ'

ควันหลงมาจากวันเกิดของ เคย์โงะ อาโตเบะ ตัวละครสุดป๊อปอันดับต้นๆของ Prince of Tennis ที่เพิ่งเป่าเทียนบนเค้กไปเมื่อ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากเคย์โงะเองจะได้ของขวัญวันเกิดจากบรรดาแม่ยกกันเยอะแล้ว อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่ง POT ได้แสดงความรู้สึกเกี่ยวกับวันเกิดของเคย์โงะบน twitter "ผมดีใจมากๆ ที่เห็นพวกคุณเจียดเวลามาร่วมฉลองวันเกิดให้กับเคย์โงะ รู้สึกปลื้มใจกับแฟนๆ รวมถึง คุณสุวาเบะ (ผู้พากย์เสียงเป็น เคย์โงะ ในอนิเม) รวมถึงนักแสดงผู้รับบทเป็นเขาในฉบับละครเพลงของ POT ด้วยครับ"

ต่อจากนั้น อ.โคโนมิ ได้ทวีตข้อความเพิ่มเติม ซึ่งก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แก่ติ่งเคย์โงะ เช่นกัน "ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก็ขอจัดโปรเจ็คพิเศษฉลองวันเกิดให้แก่เขาในปีหน้า (2016) เลยละกัน โปรเจ็คนี้มีการซุ่มทำกันมานานถึง 14 ปี อยากให้ทุกคนได้ร่วมฉลองกันครับ"

ส่วนโปรเจ็คที่ว่านี้จะเป็นอะไรนั้น แฟนคลับของเคย์โงะ ก็ต้องรอคอยกันต่อไปจนถึงปีหน้า ตามระเบียบ......ถึงกระนั้น ในปี 2016 นี้ ยังเป็นการครบรอบ 15 ปี ของอนิเมซีรี่ย์ POT ที่ได้ออกฉายทางทีวีตอนแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อ ต.ค. 2001

แหล่งข่าวและรูปภาพ : NetLab , @konomi_takeshi , animenewsnetwork.com


เคน อาคามัตซึ อธิบายถึงผลกระทบผลงานโดจิน - fan art หากข้อตกลง TPP ผ่านฉลุย!!

เป็นประเด็นใหญ่ค้างคาในหมู่ของคอการ์ตูนมานาน สำหรับ ข้อตกลงการค้าเสรี TPP (Trans-Pacific Partnership) ที่อาจส่งผลกระทบต่อผลงานการ์ตูนโดจินชิ-คอสเพลย์ ที่อาจสูญพันธ์ในอนาคต ล่าสุด อ.เคน อาคามัตซึ นักเขียนการ์ตูนผู้แต่งเรื่อง Love Hina , Negima และ UQ Holders ผู้ซึ่งเป็นตัวตั้งตัวตีออกโรงค้านข้อตกลงนี้มาโดยตลอด ได้ทวีตข้อความบน twitter ส่วนตัว เพื่ออธิบายถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผลงานโดจินจากแฟนๆรูปแบบต่างๆ หากญี่ปุ่นยอมรับข้อตกลง TPP

โดยข้อความจำนวนหนึ่งที่ อ.อาคามัตซึ ทวีตขึ้นมานั้น มีใจความสรุปว่า หากมีผลงาน fan art ที่ถูกจับได้ว่าไปลอกของคนอื่นเค้ามาทันควัน คล้ายกับกรณีโลโก้ทางการของ Olympic 2020 ที่มีข่าวออกมาไม่นาน เชื่อว่า คนสร้างสรรค์ผลงานโดจินก็พร้อมที่จะต่อต้านข้อตกลง TPP ของรัฐบาลญี่ปุ่นอย่างทันทีทันใดด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาก็ได้เอา AT Field สนามพลังจากอนิเม Evangelion มาใช้เปรียบด้วย โดยบอกว่า หากรบ.ญี่ปุ่น กำลังกาง AT Field สำหรับ TPP แล้ว ทางฝั่งฝ่ายต้านอย่างเราๆก็ควรจะต้องมี AT Field ที่มีพลังมากพอที่จะโต้กลับพวกเขาอีกเช่นกัน ถึงกระนั้น อ.อาคามัตซึ ยังได้กล่าวถึงแผนการคร่าวๆที่จะปกป้องผลงาน fan art ที่แฟนๆได้รังสรรค์ขึ้น นั่นคือการจัดทำการ์ตูนโดจินที่มีเนื้อหาปกป้องผลงาน fan art โดยเฉพาะ และจะส่งให้ถึงมือรบ.เพื่อให้พวกเขาได้ตระหนักรับรู้ ซึ่งแตกต่างจากวิธีการก่อนหน้าที่พวกเขาเคยทำมาก่อน แต่ถึงกระนั้น งานโดจินของเขาจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากใครต่อใครเสียก่อน

จากนั้น เขาบอกว่า ในบรรดาผลงานที่สร้างสรรค์จากแฟนๆทั้งหมด คอสเพลย์ มีความเป็นไปได้สูงที่จะอยู่รอดปลอดภัย จากบทกฎหมายที่พยายามปกป้องผลประโยชน์จากผลงานต้นฉบับ นอกนั้นต่างตกอยู่ภายใต้ความเสี่ยงจากกฎหมายดังกล่าวมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ ร้านค้าโดจินทยอยปิดตัวลง , เว็บ Niconico จะต้องลบคลิปวีดีโอ (โดยเฉพาะ MAD ) ออกไป รวมถึง เว็บ pixiv ที่เป็นศูนย์รวมภาพวาด fan art จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทางที่เลวร้ายลง ด้วยเช่นกัน

ข้อตกลงการค้าเสรี TPP เป็นข้อตกลงทางการค้าที่จัดทำขึ้นในหมู่ประเทศแปซิฟิค 12 ประเทศ ที่มีการเจรจากันมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งใจความสำคัญของข้อตกลงนี้ ประเทศที่ร่วมข้อตกลงดังกล่าวจะต้องปรับเปลี่ยนกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน กล่าวคือ การละเมิดลิขสิทธิ์นั้น จะถูกจนท.ดำเนินคดีทางอาญาในทันที โดยไม่จำเป็นต้องได้รับคำยินยอมจากเจ้าทุกข์ ต่างจากกฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่นฉบับปัจจุบัน ที่จนท.จะดำเนินคดีนั้นๆได้ จะต้องได้รับคำยินยอม , การร้องขอจากทางฝ่ายผู้เสียหายเสียก่อน

ก่อนหน้านี้ เมื่อ พ.ค. 2015 ทางรัฐบาลญี่ปุ่น ได้ออกมายอมรับว่า หากทำข้อตกลง TPP ก็จะส่งผลโดยตรงต่องาน Comiket งานการ์ตูนโดจินชิที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ปัจจุบัน Comiket อยู่ในสภาวะเป็นพื้นที่สีเทา ในขณะที่ มังงะโดจินชิ นั้น ในทางเทคนิคแล้วถือเป็นสิ่งที่ขัดต่อกฎหมาย แต่ก็มีผู้เขียนโดจินชิจำนวนมาก ที่ต่างได้รับการยินยอมให้ผลิตและวางจำหน่ายผลงานโดจินของพวกเขากันในงานนี้เช่นเคย

แหล่งข่าว : Yara-On! , Asahi Shimbun ,animenewsnetwork.com


เล่าประวัติความเป็นมาของ Comiket รูปแบบ PDF

จบจากเรื่องเครียดที่(อาจ)เกิดขึ้นกับงาน Comic Market / Comiket ในอนาคต ก็มาถึงเรื่องราวของงานโดจินชิงานใหญ่ที่มีการจัดมาอย่างยาวนานถึง 40 ปี และเพื่อจะบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของงานนี้ให้ใครต่อใครได้รับรู้ ทางผู้จัดงาน Comiket ได้นำบุ๊คเล็ตชุด Comic Market 30's File รวบรวมประวัติศาสตร์ของ Comiket ในช่วง 30 ปีแรก ที่ออกวางขายไปในงาน Comiket Special 4 ครบรอบ 30 ปีของ Comiket เมื่อปี 2005 นำออกมาเผยแพร่ใหม่ในรูปแบบไฟล์ PDF (แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ) สามารถเข้าไปดาวน์โหลดอ่านกันได้(หลายไฟล์) กันบนหน้าเว็บไซต์หลักของ Comiket

booklet ดังกล่าว พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงาน Comiket 67 ครั้งที่ผ่านมา (จนถึงปี 2005) ทั้งในส่วนของเบื้องหลัง , เกร็ดประวัติ และบทสัมภาษณ์ของบรรดาสต๊าฟผู้จัดงาน , นักข่าว , โดจินเซอร์เคิล , สนพ. และ คนวงการการ์ตูน-อนิเม ผู้เคยผ่านประสบการณ์จากงานนี้ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงาน Comiket ได้เตรียมวางขายหนังสือ 40th Comic Market Chronicle ที่เป็นหนังสือเล่าประวัติความเป็นมาของ Comiket แบบอัพเดท ครบรอบ 40 ปี แบบไม่ต้องไปรอซื้อกันที่งานแล้ว สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ในราคา 2,000 เยน โดยหนังสือดังกล่าววางขายครั้งแรกในงาน Comiket 88 เมื่อ ส.ค. 2015 และจะวางขายอีกทีใน Comiket 89 ที่จะวางขายในเดือน ธ.ค. 2015

แหล่งข่าว : Comiket official site , Kai-You , animenewsnetwork.com


ฮอลลิวู้ดหยิบ Tiger & Bunny ไปทำในรูปแบบหนังคนแสดง

เอาที่(ฝรั่ง)สบายใจ......งานนี้เรากำลังจะได้เห็นคู่ฮีโร่พี่เสือน้องกระต่าย จะมาโลดแล่นให้ฟินกันในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว โดยมีการประกาศกัน ณ บูธของ Sunrise ในงาน New York Comic Con ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามข่าวจาก twitter ของ Deb Aoki ได้ระบุว่า จะได้ Ron Howard กับ Brian Grazer มาเป็นโปรดิวเซอร์ ผลิตโดย Imagine Entertainment ส่วนรายนาม ผู้กำกับ , คนเขียนบท , นักแสดง และทีมงานอื่นๆ จะมีการแจ้งให้ทราบในอนาคต

แหล่งข่าวและรูปภาพ : @Deb Aoki , crunchyroll.com

 


เล่ม 5 ของ ผู้กล้าแห่งอัสลัน จะแถม OAD ด้วย

อนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้เพิ่งจบลงไป แต่แฟนๆ สามารถติดตามเรื่องราวการกอบกู้บัลลังก์เพิ่มเติมของเจ้าชายอัสลันกันเพิ่มเติมได้ในรูปแบบ OAD ที่จะแถมมากับฉบับรวมเล่ม 5 ของ ผู้กล้าแห่งอัสลัน แบบ limited edition มีกำหนดจำหน่ายทางเว็บ Amazon วันที่ 9 พ.ค. 2016 ในราคา 3,480 เยน OAD ดังกล่าว ได้ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ ผู้วาดภาพให้กับการ์ตูนเรื่องนี้ มาดูแลเนื้อหาโดยตรง ซึ่งจะเป็นเรื่องราวคลายเครียดท่ามกลางสงครามที่กำลังระอุอยู่ มีตั้งแต่ Gieve สอนบทเรียนความรักให้กับ ,เรื่องราวโรแมนติคที่เกิดขึ้นกับ Daryun , Narsus, กับ "วีรบุรุษผู้นั้น" กำลังจะได้รับการเปิดเผย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kuma Miko / คนทรงหมี ประกาศทำอนิเมทีวี

Kuma Miko ผลงานการ์ตูน่ารักๆระหว่างสาวน้อยกับหมีตัวโตของ อ.มาสุเมะ โยชิโมโตะ กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดย Media Factory ได้เผยทีเซอร์คร่าวๆของฉบับอนิเมแล้วเช่นกัน

Kuma Miko ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Flapper ตั้งแต่ พ.ค. 2013 และเว็บไซต์ ComicWalker เมื่อปี 2014 และมีลิขสิทธิ์บ้านเราของ สนพ. Dexpress เป็นเรื่องราวของ มาจิ อามายะโดริ นักเรียนสาว ม.ต้น ที่เป็นคนทรง (มิโกะ) ณ ศาลเจ้าหมีบนภูเขาแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในแถบโตโฮคุ (ภาคอีสานของญี่ปุ่น) โดยเธอผู้นี้ มี นัตสึ คุมาอิ หมีตัวโตพูดภาษามนุษย์ได้ คอยเป็นองค์รักษ์อยู่ วันหนึ่ง มาจิ บอก นัตสึ ว่า "อยากจะไปเรียนโรงเรียนในเมือง" เล่นเอานัตสึรู้สึกกังวลในตัวของ มาจิ เด็กสาวผู้ไม่รู้จักโลกภายนอก ที่ต้องมาใช้ชีวิตเอาตัวรอดในเมืองใหญ่นี้ และแล้วเรื่องราวความสนุกสนานวุ่นวายระหว่างคนกับหมี จึงได้เริ่มขึ้น

ในส่วนของนักพากย์ ได้ นัตสึมิ ฮิโอกะ (Witch Craft Works) กับ ฮิโรกิ ยาสึโมโตะ (Bleach, Hetalia, Yowamushi Pedal) มาพากย์เสียงเป็น มาจิ กับ นัตสึ ตามลำดับ

ส่วนสต๊าฟอนิเม ได้ คิโยชิ มัตสึดะ (episode director จาก Wagnaria!!, Natsume's Book of Friends season 3, Durarara!!) มาเดบิวในฐานะผกก.เต็มตัวเรื่องแรกกับเรื่องนี้ ผลิตโดยสตูดิโอ Kinema Citrus กับ EMT Squared , Pierre Sugiura (Yuyushiki, Barakamon) กับ มาซาโอะ อิเคทานิ รับหน้าที่เขียนบทร่วมกัน และ ฮิโรยูกิ ซาดะ (My mental choices are completely interfering with my school romantic comedy) ทำหน้าที่ทั้งหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น และ ออกแบบตัวละคร


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Black Butler คน[ลึก]ไขปริศนาลับ ประกาศทำอนิเมจอเงิน พร้อมนักพากย์คนเดิม

twitter หลักของอนิเม Black Butler (Kuroshitsuji) หรือ คน[ลึก]ไขปริศนาลับ ได้แจ้งข่าวว่า ซีรี่ย์คุณพ่อบ้านดำ ได้รับไฟเขียว ให้นำไปทำในรูปแบบอนิเมจอเงินแล้ว โดยได้ ไดสุเกะ โอโนะ กับ มาอายะ ซากาโมโตะ มาพากย์เสียงเป็น เซบาสเตียน กับ ชิเอล สองตัวละครเอกของเรื่อง เหมือนเช่นเคย

อ.ยานะ โทโบโสะ เขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร G Fantasy ตั้งแต่ปี 2006 และกำลังจะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 22 ในวันที่ 18 พ.ย. นี้ โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบ อนิเมซีรี่ย์ กับ OVA อย่างละ 3 ชุด , ฉบับหนังคนแสดง ที่ได้ ฮิโระ มิซึชิมะ มารับบทเป็น เซบาสเตียน เมื่อปี 2014 รวมถึง ฉบับละครเพลงจำนวนหนึ่ง เช่นกัน


แหล่งข่าว : Anime Voice , My Game News Flash , animenewsnetwork.com


ตามคาด....วันพีซ 79 เปิดตัวถล่มทลาย อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 28 ก.ย. - 4 ต.ค. 2015 ปรากฏว่าเป็นสัปดาห์ของการ์ตูนดังจาก Shonen Jump อย่างแท้จริง โดยอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ วันพีซ เล่ม 79 ที่เปิดตัวยอดขายอย่างถล่มทลายเกินหลักล้านแบบไม่ไว้หน้าเรื่องอื่นๆ เช่นเคย ตามด้วย ไฮคิว ซีรี่ย์วอลเลย์บอลขวัญใจสาวๆ เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 2 กับเล่มที่ 18 (แถมยังส่งหนังสือไกด์บุ๊คเล่มล่าสุดของตนเอง เข้าชาร์ตในอันดับ 8 ด้วย) ขณะที่ Assassination Classroom เล่ม 16 , ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 15 ต่างเปิดตัวสัปดาห์แรก ในอันดับ 3-4 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,467,741 1,467,741 One Piece เล่ม 79
*2. *,367,497 *,367,497 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 18
*3. *,354,022 *,354,022 Assassination Classroom เล่ม 16
*4. *,172,900 *,172,900 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 15
*5. *,139,500 *,510,164 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 11
*6. *,105,008 *,105,008 Bokura wa Minna Kawaisou รวมพลคนแอบรัก หอพักอลวน เล่ม 7
*7. *,*79,053 *,*79,053 Shin Tennis no Ouji-sama / New Prince of Tennis เล่ม 16
*8. *,*77,828 *,*77,828 Haikyuu!! Complete Guidebook Haikyuubon!
*9. *,*76,907 *,694,142 Tokyo Ghoul:re เล่ม 4
10. *,*71,010 *,*97,297 Kodoku no Gourmet เล่ม 2

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript