บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-13 ตุลาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับช่วงเวลาหรรษาของเด็กนักเรียนที่ต่างทยอยปิดเทอมกัน รวมถึงเป็นช่วงปลายของฤดูฝน เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการไร้ฝนอีกครั้ง (จะเรียกฤดูหนาวก็ไม่ได้ เพราะหลายที่ยังร้อนกันอยู่) แต่ถึงกระนั้น ทางฝั่งตะวันออกก็ยังคงประสบกับปัญหาน้ำท่วมต่อไป

และเนื่องจากความไม่สะดวกบางประการ ในสัปดาห์หน้า เราจึงของงดการสรุปข่าวการ์ตูนไป 1 ตอน พบกันอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าครับ



สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: วางกับดัก + ปริศนาใหม่ กับ ไททัน 9

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ผ่าพิภพไททัน เล่ม 9 ในที่สุดพวกของเอเลนก็จับตัว "ไททันหญิง" ได้สำเร็จ แต่ว่าในขณะเดียวกันพวกเขาก็ได้เผชิญหน้ากับ "ปริศนาใหม่" ที่หลับใหลอยู่ในกำแพง ขณะที่กำลังสับสนวุ่นวายอยู่นั้นก็มีรายงานด่วนเข้ามาว่า Wall Rose ถูกทำลาย.....

นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 13 นัตซึเมะได้รับจดหมายจากมาโตบะที่เป็นจ้าวสำนักปราบปีศาจ แต่เขากลับทำหายไปก่อนที่จะได้อ่าน ระหว่างที่กังวลเพราะไม่รู้เนื้อหาภายใน มาโตบะก็ปรากฏตัวขึ้น! เป้าหมายของเขาคือ!? นอกจากนี้ยังมีภาคพิเศษที่เป็นเรื่องราวการพบกันครั้งแรกของนัตซึเมะกับ เพื่อนสนิทอย่างนิชิมุระและคิตาโมโตะถึง 2 ตอน

SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 12 นิโกะกับนิโนะเจอวิกฤตครั้งใหญ่...!? ภาคบู๊ที่ชิบุยะมาถึงช่วงไคลแม็กซ์แล้ว!! เมกะกับมาซามุเนะช่วยกันผลักดันให้เกิดคืนแรกของนิกะกับอาราตะ

สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 26 เพราะบาเบลได้รับการร้องขอจากกระทรวงต่างประเทศ เรื่องการชักชวนให้โมมิจิหนึ่งในสมาชิกแพนโดร่าเข้าร่วมทีม!! ทั้งที่นึกว่าเลเวล 7 ที่ญี่ปุ่นภูมิใจอย่างทีมเดอะชิลเดร้นจะได้ออกโรง...ทางบาเบลกลับวางแผนหว่านเสน่ห์ด้วยการส่งมินาโมโตะกับซาคากิไปจัดการหว่านเสน่ห์แทน!? กับดักเคลือบน้ำผึ้งต้องห้ามเริ่มทำงานแล้ว!!

Gantz เล่ม 35 ความหวังในการต่อต้านต่ออารยธรรมที่แตกต่าง... ซากุระเดินหน้าใช้แสนยานุภาพของจักรกลยักษ์เข้าทำลายล้างศัตรูต่อไป แต่สภาพจิตใจของเค้าได้เดินมาจนถึงขีดจำกัดแล้วส่วน คุโรโนะทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเพื่อช่วยเหลือคนรักของเค้าอีกครั้ง และคุโรโนะก็ได้พบกับนิชิเด็กหนุ่มที่มีจิตใจ ป่าเถื่อนและชั่วร้าย ทั้งคู่ได้เผชิญหน้าและต่อสู้กันผลลัพธ์การต่อสู้ของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร นะ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:KimiKiss - Various Heroines จุ๊บนี้เพื่อเธอ เล่ม 4,Shaman King ราชันย์แห่งภูต BigBook เล่ม 5,มหาสงครามลูกแก้วมากะ เล่ม 20,Code Geass ภาคเงาทมิฬเรนยะ เล่ม 2, คุณชายพันธุ์โช๊ะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 43, Zipang เล่ม 38,จิ๋วน้อยผจญภัย เล่ม 6,หุ่นรบอวกาศกัมดั้ม MSV-R การกลับมาของจอห์นนี่ ไรเด็น เล่ม 4,ห้องสมุดปริศนาดันทาเลียน เล่ม 4,Fate / kaleid liner PRISMA ILLYA 2 WEI! เล่ม 5 (จบภาค)

 

 

 


VCD-DVD New Release

คาเมนไรเดอร์ ปะทะ ซุปเปอร์เซนไต มหาศึกรวมพลังฮีโร่ (Kamen Rider x Super Sentai: Super Hero Taisen) ( VCD DVD Rose )
ปรากฏการณ์ฉบับจอเงินของการรวมพลเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ญี่ปุ่นในตำนานกว่า 200 ชีวิต มาให้ผู้ชมได้สัมผัส  จะเป็นอย่างไรเมื่อกองทัพไรเดอร์และขบวนการห้าสีต้องทำสงครามกันเอง อันเนื่องจากแผนปลุกปั่นของเหล่าปีศาจร้าย  จนเมื่อฮีโร่ทั้งสองฝ่ายรู้ความจริง  พวกเขาจึงร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกันในการทำสงครามกวาดล้างปีศาจให้สิ้นซาก

ไฟ-เบรน ไขปริศนาเกมเทวะ (Phi-Brain Puzzle of God) ( VCD DVD Rose )
การผจญภัยสุดระทึกของไดมง ไคโตะ เด็กหนุ่มผู้หลงใหลการไขปริศนา ที่ต้องทำภารกิจครั้งใหญ่ในการไขปริศนาแห่งพระเจ้าโดยมีชีวิตเป็นเดิมพัน

ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (The Pet girl of Sakurasou) ( DVD Rose )
ด้วยอนิเมซีรี่ส์ที่พร้อมจะทำให้หัวใจผู้ชมพองโต กับชีวิตของเหล่านักศึกษาประจำหอพักรวมพลคนอลเวงในผลงานดัดแปลงจากไลท์โนเวลชื่อดังของญี่ปุ่น รับประกันความสนุกโดยทีมสร้างอสูรรับใช้ของยายศูนย์สนิท จัดเต็มด้วยนิยายแถม, สติ๊กเกอร์และอีกมากมายในกล่องสะสมสุดน่ารัก



Mahōka Kōkō no Rettōsei ประกาศทำเป็นอนิเมทีวีเต็มตัว

หลังจาก ASCII Media Works ได้ทำการจดโดเมนเว็บไซต์หลักของ นิยายชุด Mahōka Kōkō no Rettōsei ไปได้ซักพักหนึ่ง ให้แฟนๆได้ตื่นเต้นที่จะได้รอชมโปรเจ็คใหม่ของนิยายชุดนี้กัน บัดนี้ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากงาน Dengeki Bunko Fall Festival ว่า นิยายจอมเวทคู่พี่ชายน้องสาวของ ทสึโตมุ ซาโต้ เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงกลายเป็นอนิเมเต็มตัวแล้ว โดยอนิเมชุดนี้ได้ มานาบุ โอโนะ (Horizon in the Middle of Nowhere, Saki Episode of Side A) รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ Mad House อีกทั้งยังได้ ยูอิจิ นากามุระ (Zettai Karen Children, Macross F) กับ ซาโอริ ฮายามิ (Bakuman., MM!) มาพากย์ตัวละครนำประจำเรื่อง ในบทบาทของ ทัตซึยะ ชิบะ กับ มิยูกิ ชิบะ ตามลำดับ

Mahouka เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โลกที่มนุษย์สามารถใช้เวทมนตร์ได้เป็นกิจวัตรประจำวัน และพวกเขาสามารถใช้พลังเวทได้มานานเกือบ 100 ปีแล้ว โดย ทัตซึยะ กับ มิยูกิ พี่น้องฝาแฝดตระกูลชิบะ ได้ศึกษาวิชาเวทมนตร์ ณ โรงเรียนเวทมนตร์เอกชน โดย มิยูกิ เป็นนักเรียนจอมเวทระดับ Bloom เนื่องจากมีผลการเรียนดีเยี่ยม ผิดกับ ทัตซึยะ คนพี่ ที่เป็นเพียงนักเรียนจอมเวทระดับ Weed ที่มีผลการเรียนแย่ และจากระดับจอมเวทที่ต่างกัน ทำให้ความสัมพันธ์พี่น้องคู่นี้ค่อนข้างจะห่างเหินกัน (แต่คนน้องได้เก็บงำความรู้สึกที่มีต่อพี่ชายตัวเองไว้ในใจ) และนับจากที่ทั้งคู่ได้ย่างก้าวเข้าสู่โรงเรียนแห่งนี้ ชีวิตอันแสนสงบสุข ก็เริ่มเข้าสู่ความวุ่นวายมากขึ้น

นิยายชุดนี้ ได้ คานะ อิชิดะ (Aquarion Evol character design) เป็นผู้วาดภาพประกอบ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2008 ปัจจุบันออกวางขายถึงเล่ม 12 แล้ว เมื่อ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา




แหล่งข่าว,รูปภาพ และคลิป: Dengeki Online ,0takomu, Nicotube Anime,animenewsnetwork.com

 


นิยาย Black Bullet ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมเช่นกัน

นอกจากนี้ ในงาน Dengeki Bunko Fall Festival 2013 ยังได้ประกาศเพิ่มเติมว่า นิยายชุด Black Bullet ของ ชิเด็น คันซากิ (เนื้อเรื่อง) กับ ซากิ อุไค (ภาพ) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมเช่นกัน โดย มาซายูกิ โคจิม่า (Magical Shopping Arcade Abenobashi, The Piano Forest) เป็นผู้กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ Kinema Citrus โดย ทัตซึฮิโกะ อุราฮาตะ (Saki Episode of Side A, Cardfight!! Vanguard) รับหน้าที่เขียนบท , ออกแบบตัวละครโดย จิโฮะ อุมิชิมะ ขณะที่ ชิโระ ซางิสุ (Bleach, Neon Genesis Evangelion) เป็นผู้แต่งดนตรี ในส่วนนักพากย์หลักนั้น จะได้ :

ยูกิ คาจิ (Attack on Titan, Guilty Crown) พากย์เป็น เร็นทาโร่ ซาโตมิ
รินะ ฮิดากะ (Ro-Kyu-Bu!, Accel World) พากย์เป็น เอ็นจู ไอฮาระ
ริคิยะ โคยามะ (Utawarerumono, Fate/Zero) พากย์เป็น คาเงทาเนะ ฮิรุโกะ

Black Bullet ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ปัจจุบันออกวางขายถึง 6 เล่ม เป็นเรื่องราวของ เร็นทาโร่ เด็กหนุ่มผู้มีพลังเหนือมนุษย์ ได้เข้าต่อสู้ ต้านการรุกรานของพวกเผ่าพันธุ์ปรสิต Gastrea

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Dengeki Online ,0takomu, animenewsnetwork.com


เผยรายละเอียดเนื้อเรื่องของ Sword Art Online: Extra Edition

นอกจากนี้ ในงานอีเว้นต์ Dengeki Bunko Autumn Festival 2013 ที่จัดขึ้นเมื่อ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ ตึก Akihabara UDX & Belle Salle ยังได้มีการเผยภาพตัวอย่างและเนื้อเรื่องของ Sword Art Online: Extra Edition อนิเมตอนพิเศษของของซีรี่ย์ศิลปะดาบออนไลน์ ที่มีกำหนดออกฉายช่วงปลายปี 2013 ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้า

โดยเรื่องราวของอนิเมชุดนี้ จะเป็นเหตุการณ์ช่วง Aincrad กับ Fairy Dance เพียงแต่มีการเพิ่มฟุตเทจใหม่ๆเข้าไป กล่าวคือ ยุย ต้องการอยากเห็นปลาวาฬพร้อมกับคิริโตะ ผู้ซึ่งบุกเข้ามาทำเควสต์ใต้น้ำ ในโลกของเกม Alfheim Online อย่างไรก็ตาม เขากลับรู้สึกอึ้งที่ได้รับรู้ว่า ลีฟา เพื่อนร่วมเดินทางของเขานั้น กลับว่ายน้ำไม่เป็น ร้อนถึง อาสึนะ และเพื่อนสาวคนอื่นๆ จึงต้องพา สึกุฮะ (ลีฟา ในเกม) ไปฝึกฝนวิชาว่ายน้ำกันในโลกแห่งความจริง ขณะเดียวกัน คิริโตะ ก็ได้พบกับใครบางคนเข้า

ตอนพิเศษของ SAO ชุดนี้ มีกำหนดออกฉายส่งท้ายปี 2013 ในวันที่ 31 ธ.ค. 2013 ทางช่อง TOKYO MX และ BS11


แหล่งข่าวและรูปภาพ: MoCa News,animenewsnetwork.com

 

 


 

คำพูดสอนใจจากผู้แปล Barefoot Gen ถูกแบนจากโรงเรียนม.ปลายแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น

แม้ Barefoot Gen หรือ เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต จะเป็นหนึ่งในการ์ตูนทรงคุณค่าให้เด็กและเยาวชนรับรู้ถึงความโหดร้ายของสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ถึงกระนั้นเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นที่ถกเกียงโต้แย้งและดราม่าจากคนบางกลุ่มเป็นระยะๆ ล่าสุด โรงเรียนม.ปลายแห่งหนึ่งในเขตสุงินามิ กรุงโตเกียว ได้มีคำสั่งให้ Alan Gleason ผู้แปลการ์ตูน Barefoot Gen ในฉบับภาษาอังกฤษ ยกเลิกการหยิบเอาข้อความจากการ์ตูนดังกล่าวไปใช้ในการสอนเด็กนักเรียนของโรงเรียนนี้ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา โดย Gleason มักจะหยิบคำพูดจากการ์ตูนดังที่เขาเป็นคนแปล ไปใช้ในการสอนให้เด็กนักเรียนได้รู้ถึงความสำคัญในชีวิตของตน ซึ่งเหตุผลในการแบนนั้นค่อนข้างจะคลุมเคลือ ทั้งจากเหตุการณ์แบนการ์ตูนเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนบางแห่ง หรือ กระแสสังคมต่างๆ

ซึ่งทาง Gleason เอง ได้พยายามถามหาเหตุผลเกี่ยวกับการแบนครั้งนี้จากโรงเรียนดังกล่าว ว่าเกี่ยวข้องกับข่าวที่การ์ตูนเรื่องนี้ถูกแบนออกจากโรงเรียนที่เมืองมัตสึเอะ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นหรือเปล่า ซึ่ง จิเอโกะ อาคาโองิ ครูใหญ่ประจำโรงเรียนนี้ บอกเพียงสั้นๆว่า เป็นการตัดสินใจของเธอเอง โดยที่ไม่ได้มีการปรึกษากับบอร์ดด้านการศึกษาประจำเขตหรือมหานครโตเกียว แต่อย่างใด โดยเธอกล่าวว่า "ชั้นไม่เคยอ่าน Barefoot Gen หรอก และ นักเรียนก็ไม่ได้เรียนหลักสูตรเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ฉะนั้น ชั้นมองว่ามันเป็นการเล็คเชอร์ที่ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่เมื่อชั้นขอร้อง Gleason ว่า อย่าเน้นเอาคำพูดจากการ์ตูนเรื่องนี้ไปสอนเด็กๆอีก เขาตอบปฏิเสธกลับมาทันที "

โดยคำพูดจากการ์ตูนของ Gleason นั้น กลับถูกแทนที่โดยคำพูดคติพจน์ของอดีตครูใหญ่โรงเรียนประถมที่เน้นใช้บทกวีในการสอนวิชาชีวิตมากกว่า ซึ่ง Gleason ผู้นี้ เคยรับหน้าที่แปลเรื่อง Barefoot Gen เป็นภาษาอังกฤษ นับตั้งแต่ปี 1977 เป็นต้นมา


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก กำลังจะมีละครซีซั่น 2 และ Ai Shite Night ผลงานของผู้แต่ง "แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก" ถูกดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง

เว็บไซต์หลักของ Itazura Na Kiss ~Love in Tokyo หรือ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารักในเวอร์ชั่นละครซีรี่ย์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ได้แจ้งว่า ละครดัดแปลงจากซีรี่ย์การ์ตูนไม่จบดีของ อ.คาโอรุ ทาดะ กำลังจะมีการทำต่อในซีซั่นที่ 2 แล้ว ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป

โดยซีซั่นแรกของเรื่องนี้ มีทั้งหมด 16 ตอน ออกฉายเมื่อ 29 มี.ค. 2013 นำแสดงโดย โฮโนกะ มิกิ (Suzuki-sensei, Maria Watches Over Us) ในบทบาทของ โคโตโกะ และ ยูกิ ฟุรุคาว่า (High School Debut, Rich Man, Poor Woman) ในบทบาทของนาโอกิ ขณะที่ ยูกิ ยามาดะ (GTO เวอร์ชั่น 2012, Kaizoku Sentai Gokaiger) รับบทเป็น คินโนะสึเกะ คู่แข่งความรักของนาโอกิ

แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง โคโตโกะ กับ นาโอกิ สองนักเรียนรุ่นน้องกับรุ่นพี่ ซึ่ง โคโตโกะ หลงรัก นาโอกิ ตั้งแต่แรกพบในวันแรกของชีวิตเด็กม.ปลายของเธอ ทว่า นาโอกิ หนุ่มรุ่นพี่ผู้เพอร์เฟ็คไปซะทุกอย่าง กลับบอกปัดเธอไป แต่จากการที่บ้านของโคโตโกะประสบกับแผ่นดินไหวจนพัง จึงทำให้เธอและคุณพ่อของเธอต้องย้ายไปอาศัยอยู่ที่อื่น ในระหว่างที่ตัวบ้านกำลังมีการปรับปรุงใหม่ โดยไปอาศัยอยู่ร่วมกับเพื่อนสมัยเด็กของคุณพ่อเธอ ซึ่งก็คือ ครอบครัวของนาโอกิ นั่นเอง ...เรื่องราวของความสัมพันธ์ของคู่พระนางคู่นี้ ได้ดำเนินต่อไป ตั้งแต่ชีวิตม.ปลาย ยันจบม.ปลาย แต่น่าเสียดายที่ฉบับมังงะนั้นยังไม่จบสมบูรณ์ เนื่องจาก อ.ทาดะ ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในขณะกำลังย้ายบ้าน เมื่อปี 1999

อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คปัดฝุ่นผลงานของ อ.คาโอรุ ทาดะ ผู้ล่วงลับ ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ล่าสุดเว็บไซต์หลักของ อ.ทาดะ ได้ประกาศว่า Ai Shite Night ผลงานการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งของ อ.ทาดะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบคนแสดงเช่นกัน ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการประกาศกันในงานแถลงข่าวละครซีซั่น 2 ของแกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่าโปรเจ็คนี้เป็นละครหรือหนัง กันแน่

Ai Shite Night เป็นเรื่องราวของ ยาเอโกะ มิตามุระ หรือ ยักโกะ สาวน้อยวัย 18 ปี ผู้ซึ่งเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของเจ้าของร้านโอโคโนมิยากิ (พิซซ่าญี่ปุ่น) ได้ออกเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยในตอนกลางคืน จนกระทั่งเธอได้พบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง ทำให้เธอเริ่มจะทำความคุ้นเคยกับกลุ่มวงร็อคนาม Bee Hive ซึ่ง ซาโตมิ โอคาว่า หนึ่งในสมาชิกของวงนั้น ผู้เป็นลูกค้าเจ้าประจำร้านเธออีก ได้สารภาพรักกับเธอ อย่างไรก็ตาม ความรักของเขาทั้งคู่ก็ดูจะไม่ราบรื่น เมื่อ โก คาโต้ นักร้องนำของวง Bee Hive ของซาโตมิ ก็ดันชอบเธออีก จนกลายเป็นรักสามเส้าตามมา

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Margaret ช่วงปี 1981 - 1983 ก่อนจะเขียน Ai Shite Night: Encore-Hen ซึ่งเป็นบทสรุปของการ์ตูนเรื่องนี้ ที่ออกวางขายเมื่อปี 1984 อีกทั้ง เรื่องนี้ก็มีภาคแยกชุด Ai Shite Night: Tokubetsu-Han ตีพิมพ์เมื่อปี 1983 ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ เคยถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 42 ตอน โดย Toei Animation กับ ผกก.โอซามุ คาไซ (UFO Robo Grendizer, Mahōtsukai Sally) ออกฉายเมื่อปี 1983


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com


Oscar เปลี่ยนกฏการโหวตหนังอนิเมชั่น สามารถใช้หนังแผ่นเข้าร่วมตัดสินหาเรื่องเข้าชิงได้

สถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์ (AMPAS) ผู้จัดรางวัล Academy awards หรือ รางวัล Oscar ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ในรางวัลประเภทสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่น ที่เป็นการเปิดโอกาศให้ผู้ชมทั่วไปมีส่วนร่วมในการโหวตมากขึ้น ด้วยการอนุญาติให้ผู้มีสิทธิ์โหวตสามารถใช้หนังอนิเมชั่นจาก DVD กับ BD ในการพิจารณาในการตัดสินคัดเลือกหนังที่จะได้เข้าชิงในสาขาดังกล่าว เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงกฎการโหวตนี่เอง เลยทำให้สาขาหนังอนิเมชั่นจะมีการเปิดโหวตเฉพาะกลุ่มตัวอย่าง นั่นคือ คนดูชาวเมือง Los Angeles เท่านั้น ที่มีสิทธิ์ในการร่วมชมร่วมตัดสินหนังอนิเมชั่นที่มีโอกาสเป็นเรื่องเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้

โดยสาขาหนังอนิเมเรื่องสั้นและเรื่องยาว จะมีผู้ตัดสินรวมกัน 400 คน โดยมี Jon Bloom นั่งเป็นประธานตัดสิน ร่วมกับ John Lasseter กับ Bill Kroyer สอง CCO (chief creative office) ของ Disney-Pixar จนถึงขณะนี้พวกเขายังไม่ได้ตัดสินใจถึงจำนวนที่แน่นอนของหนังอนิเมชั่นได้เข้าชิงในสาขานี้ แต่อย่างใด

แหล่งข่าว: The Hollywood Reporter,animenewsnetwork.com



ยอดขายรวมเล่ม "ผ่าพิภพไททัน" พุ่งทะลุ 25 ล้านเล่ม!!

ข่าวไททันรายสัปดาห์ ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า ผ่าพิภพไททัน ซีรี่ย์การ์ตูนปราบยักษ์เรื่องดังของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ สามารถทำยอดขายฉบับรวมเล่มได้ถึง 25 ล้านเล่มแล้ว และเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้ ทางนิตยสารจึงได้แถม QUO card 2 ใบ ให้นักอ่านไปเก็บสะสม อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยอดขายรวมเล่มของเรื่องนี้ ที่Oricon ได้สำรวจ จนถึงเมื่อ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า เรื่องนี้มียอดขาย 20.38 ล้านเล่ม แต่ที่แน่ๆ ฉบับรวมเล่มทั้ง 11 เล่มของไททัน ที่ออกวางในญี่ปุ่นอยู่ ณ ขณะนี้ ต่างก็ติดอยู่ในชาร์ต 50 อันดับการ์ตูนขายดีของญี่ปุ่นประจำสัปดาห์ของ Oricon อีกด้วย

แหล่งข่าว :animenewsnetwork.com

 


ด้วยพลังแม่ยก"รีไวล์" ........ARIA เตรียมตีพิมพ์บทเกริ่นนำของไซด์สตอรี่ "ผ่าพิภพไททัน" ลงนิตยสารอีกรอบ

งานนี้ต้องบอกว่า ดูถูกพลังของเหล่าแม่ยกท่านเฮย์โจว รีไวล์ กันไม่ได้เลย เพราะล่าสุด นิตยสาร ARIA นิตยสารการ์ตูนผู้หญิงของค่ายโคดันฉะ ได้ตัดสินใจตีพิมพ์ บทเกริ่นนำของไซด์สตอรี่ของผ่าพิภพไททัน ชุด Shingeki no Kyojin Gaiden: Kuinaki Sentaku (Attack on Titan Side Story: A Choice with No Regrets) กันอีกรอบหนึ่ง โดยจะตีพิมพ์ลงใน ARIA ฉบับเดือน ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ส่วนสาเหตุที่ต้องมีการตีพิมพ์ใหม่อีกรอบนั้น นั่นเป็นเพราะว่า บทเกริ่นนำของการ์ตูนชุดนี้ได้รับความสนใจจากแฟนๆจำนวนมาก จึงทำให้แฟนๆต่างพากันแห่ซื้อ ARIA ฉบับ พ.ย. กันจนหมดเกลี้ยงเลย ชนิดที่แฟนๆบางคนไม่สามารถหาซื้อ ARIA เล่มดังกล่าวได้ ซึ่งทางสต๊าฟของนิตยสารดังกล่าวบอกว่า ARIA ฉบับดังกล่าว มียอดซื้อ ยอดต้องการ สูงเกินกว่าจำนวนเล่มที่พวกเขามีซะอีก เลยต้องกล่าวขออภัยแก่แฟนๆเรื่องอื่นในนิตยสารเล่มนี้ ที่ไม่สามารถหาซื้อนิตยสารได้ อันเนื่องมาจากปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของ Shingeki no Kyojin Gaiden: Kuinaki Sentaku แบบฉบับเต็มๆนั้น มีกำหนดตีพิมพ์ในฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะวางขายในวันที่ 28 พ.ย.2013 โดยการ์ตูนชุดนี้วาดโดย ฮิคารุ ซึรุงะ และได้ กัน สุนาอาคุ คนเขียนบทของ Nitroplus จาก Gargantia on the Verdurous Planet เป็นผู้แต่งเรื่อง ซึ่งสุนาอาคุ ยังมีผลงานในการเขียนบทให้กับวิชวลโนเวลชุด Kuinaki Sentaku [Yokoku] (A Choice With No Regrets: Preview) ที่จะแถมมากับ BD แผ่น 6 ของไททัน อีกด้วย ซึ่งเรื่องราวของการ์ตูนชุดนี้นั้น จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลัก โดยนำเสนอเรื่องราวในอดีตของ รีไวล์ กับ เอลวิน

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Sugar Sugar Rune หวนกลับมาเขียนการ์ตูนเรื่องใหม่ ในเดือน พ.ย. 2013

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Feel Young ได้แจ้งว่า อ.โมโยโกะ อันโนะ ศรีภรรยาของ ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.Evangelion และเป็นผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง (Sugar Sugar Rune, Hataraki Man) กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อเรื่องว่า Bikachō Shinshi Kaikoroku (Memoirs of an Amorous Gentleman) ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับธ.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 8 พ.ย. นี้ โดยผลงานดังกล่าว ถือเป็นผลงานเรื่องแรกของ อ.อันโนะ ในรอบ 8 ปีครึ่ง ที่ได้ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว

 


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


จอเงินภาค 3 ของมาโดกะ จะมีรอบฉายเที่ยงคืนด้วย + วีดีโอสอนมารยาทในโรงหนังโดยมาโดกะ + Monogatari SS2

คงถูกใจคอหนังขาโต้รุ่งเป็นพิเศษ เมื่อหนังสือแฮนเอ้าท์ของ Madoka Magica เล่ม 3 ได้แจ้งว่า หนัง Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari (Madoka Magica The Movie -Rebellion-) หนังจอเงินภาคสุดท้ายของหนังไตรภาค Madoka Magica จะมีการออกฉายรอบเที่ยงคืน ณ โรงหนัง Shinjuku Wald 9 กับ Umeda Burg 7 ในโตเกียว กับ โอซาก้า ตามลำดับ ซึ่งโรงหนังสองแห่งดังกล่าว ยังได้ออกฉายผลงานอนิเมเรื่องอื่นๆของผกก.อาคิยูกิ ชินโบ อีกด้วย ซึ่งประกอบด้วย Nekomonogatari (Black) กับ Nekomonogatari (White) ในวันที่ 16-17 ต.ค. ตามลำดับ และ on October 17 และ Le Portrait de Petit Cossette กับ Hidamari Sketch: Sae/Hiro Sotsugyō-hen ในวันที่ 25 ต.ค. นอกจากนี้ ที่โรงหนัง Shinjuku Wald 9 จะมีอีเว้นต์พูดคุยกับเหล่าทีมงานของหนังอนิเมสาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ อีกด้วย

หนังจอเงินภาค 3 ของมาโดกะ มีกำหนดออกฉาย 26 ต.ค. นี้ ซึ่งขณะนี้ โรงหนังทั่วญี่ปุ่นได้เปิดขายตั๋วพิเศษรอบ 3 ของหนังเรื่องนี้แล้ว เมื่อ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหากใครซื้อตั๋วดังกล่าว จะได้รับโปสเตอร์ขนาด B2 ฟรี ไปครอง

และไหนๆ อนิเม มาโดกะ กับ อนิเม Monogatari Series Second Season มีผกก. กับ สตูดิโอผู้ผลิต (SHAFT) เหมือนกันทั้งที ก็เลยเกิดโปรเจ็คพิเศษที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจกันของสองเรื่องนี้ นั่นคือ การทำวีดีโอสอนมารยาทในโรงหนัง ที่จะมีการขึ้นเตือนก่อนการออกฉายหนังมาโดกะ ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าวได้ NisiOisin ผู้แต่งนิยายซีรี่ย์ Monogatari เป็นผู้เขียนบท จัดทำออกมาทั้งหมด 4 ตอนด้วยกัน และจะมีการนำไปออกฉายตามโรงหนังทั่วญี่ปุ่น ตลอด 4 สัปดาห์ข้างหน้า

สัปดาห์แรก : 26 ต.ค. ~ 1 พ.ย. - Ōgi Oshino Version
สัปดาห์ที่ 2 : 2~ 8 พ.ย .– Karen Araragi & Tsukihi Araragi Version ("Karen, Tsukihi Araragi, and the Witch")
สัปดาห์ที่ 3 : 9~15 พ.ย. – Mayoi Hachikuji Version ("Mayoi and the Magical Girls")
สัปดาห์ที่ 4 : 16~22 พ.ย. – Hitagi Senjōgahara Version ("Hitagi and Kyubey")



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animeanime.jp, animenewsnetwork.com



พักรบสงบศึก!!.... งาน Tokyo International Anime Fair กับ Anime Contents Expo รวมตัวเป็น AnimeJapan เริ่มจัดปี 2014 !!

หลังจากเกิดดราม่าไม่ลงรอยกันมานานนับ 2-3 ปี ในที่สุด ทางผู้จัดงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) กับ Anime Contents Expo (ACE) ได้หันมาคืนดีกันอีกครั้ง พร้อมกับมีการควบรวมงานอีเว้นต์ 2 งานนี้ให้กลายเป็นงานใหญ่งานเดียว ภายใต้ชื่อใหม่ว่า AnimeJapan โดยมีกำหนดเริ่มจัดกันในวันที่ 22-23 มี.ค. 2014 ณ ห้องประชุมฝั่งตะวันออกทั้ง 6 แห่งของ ตึก Tokyo Big Sight กรุงโตเกียว ซึ่งงานใหม่ดังกล่าวได้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้ว ณ Hyatt Regency Tokyo เมื่อ 9 ต.ค. 2013

งานอีเว้นต์ใหม่ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่มผู้บริหารของ AnimeJapan , สมาคมอนิเมชั่นญี่ปุ่น(AJA) ,สำนักพิมพ์การ์ตูน 11 แห่ง และบริษัทอนิเมชั้นนำของญี่ปุ่น ทั้ง 19 แห่ง อาทิ Toei Animation, Tezuka Productions, Sunrise , King Records, Bandai Visual, Pony Canyon และบริษัทๆอื่น โดยจุดประสงค์ของงานยังคงเหมือนเดิม คือ มีการเปิดบูธแสดงผลงานใหม่จากค่ายการ์ตูนอนิเม , กิจกรรมบนเวที และ พื้นที่ในการเจรจาซื้อขายลิขสิทธิ์อนิเมญี่ปุ่น

โดย Aniplex กับ Kadokawa เป็นตัวตั้งตัวตี ในการพาสนพ.การ์ตูน และบริษัทอนิเมส่วนหนึ่ง บอยคอตจากงาน TAF (ที่มี AJA เป็นผู้จัดร่วม) เพื่อไปร่วมกันจัดตั้งงาน ACE ขึ้นแทน เมื่อปี 2011 อันเนื่องมาจากการที่พวกเขาไม่เห็นด้วยกับกฏบัญญัติพลานามัยเยาวชนฉบับปรับปรุงของกรุงโตเกียวของผู้ว่ากรุงโตเกียวในสมัยนั้น ซึ่งเป็นการควบคุมสื่อสิ่งพิมพ์อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะกับสื่อสิ่งพิมพ์อันตราย ที่ห้ามมีการตีพิมพ์และออกวางขายหรือเช่าให้กับผู้อ่านผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยทางกลุ่มผู้จัดงาน ACE มองว่า กฎบัญญัตินี้ เป็นการจำกัดสิทธิในการแสดงออกของเจ้าของผลงานจนเกินไป .....ก็ต้องจับตาดูกันว่า การกลับมารวมตัวกันหนนี้ ทางอดีตผู้จัดงาน ACE กับ กลุ่มผู้จัดงาน TAF เดิมนั้น จะสามารถดำเนินงานอีเว้นต์ใหม่นี้ได้อย่างราบรื่น จน"ไร้รอยต่อ " ได้หรือไม่?

แหล่งข่าว:animeanime.jp,animenewsnetwork.com



Guilty Crown ฉบับมังงะ กับ Bamboo Blade B อวสานพร้อมกันเดือน พ.ย. 2013

นิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ พ.ย. ได้ออกมายืนยันว่า Guilty Crown ฉบับมังงะที่เขียนโดย อ.โยสุเกะ มิยางิ กับ อ.ชิอง มิตซึกิ มีกำหนดอวสานในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 12 พ.ย. นี้ ซึ่งในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าวนั้น จะมี Bamboo Blade B ผลงานการ์ตูนของ อ.มาซาฮิโระ โทตสึกะ กับ อ.เนโกะ สุตาจิโอะ กับ มังงะเรื่อง Red Raven ของ อ.ชินตะ ฟูจิโมโตะ จบลงด้วยเช่นกัน

โดย Guilty Crown ฉบับมังงะ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ต.ค. 2011 ซึ่งเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกับฉบับอนิเมซีรี่ย์เลย โดยฉบับรวมเล่ม 6 และเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในวันที่ 22 พ.ย. อย่างไรก็ตาม Guilty Crown ยังมีฉบับมังงะชุด Guilty Crown: Dancing Endlaves ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki G's เช่นเคย ซึ่ง Guilty Crown: Dancing Endlaves เขียนโดย กัน สุนาอาคุ มือเขียนบทจาก Nitroplus และวาดภาพโดย อ.เรียวสุเกะ ฟุคาอิ

ขณะที่ Bamboo Blade B ซีรี่ย์ยอดหญิงนักเคนโด้ ซึ่งเป็นภาคแยกของ Bamboo Blade ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 เป็นเรื่องราวของ ยู โอคิโดะ สาวม.ต้น ร่างโย่ง ที่ฝึกฝนเคนโด้มาตั้งแต่ชั้นประถม

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


เผยสต๊าฟอนิเม "ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน"

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 46 ได้เปิดเผยรายนามสต๊าฟของ Haikyu!! หรือ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ซีรี่ย์การ์ตูนตบวอลเลย์ของ อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ แล้ว ซึ่งมีดังนี้

กำกับ : Susumu Mitsunaka
เขียนบท/จัดวางลำดับเรื่อง : Taku Kishimoto
ออกแบบตัวละคร : Takahiro Kishida (Btoom!)
กำกับอนิเมชั่น : Takahiro Chiba
กำกับเสียง : Hiromi Kikuta (Rakuonsha)
สตูดิโอผู้ผลิต: Production I.G

นอกจากนี้ ในฉบับรวมเล่ม 9 ของเรื่องนี้ จะมี Drama CD แถมมาอีกด้วย ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อนักพากย์ผู้พากย์เสียงเป็น ฮินาตะ กับ คาเงยามะ อย่างเป็นทางการในจัมป์ฉบับที่ 47

ไฮคิว!! เป็นเรื่องราวของ ฮินาตะ หนุ่มร่างเล็กผู้หลงไหลคลั่งไคล้ในกีฬาวอลเลย์บอลมาตั้งแต่สมัยประถม พอถึงม.ต้น ทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนของฮินาตะ ได้พ่ายแพ้ยับเยิน ด้วยน้ำมือของทีมโรงเรียนฝั่งตรงข้าม ที่มี คาเงยามะ ดาวดังวอลเลย์บอลม.ต้น ร่วมทีมอยู่ ด้วยความเจ็บใจของฮินาตะ ทำให้เขาได้เข้าร่วมทีมวอลเลย์บอล ม.ปลายของโรงเรียนคุราซึโนะ เพื่อตั้งมั่นในการแก้แค้นคาเงยามะให้จงได้ แต่ทว่า คาเงยามะ นั่น ดันมาร่วมทีมคุราซึโนะ ทีมเดียวกับเขาซะงั้น!? และแล้วการจับคู่ประสานพลังกันของอดีตคู่แข่งสมัยม.ต้นจึงได้เริ่มต้นขึ้น ....ด้วยความคล่องตัวของฮินาตะ กับ การควบคุมบอลแม่นยำของคาเงยามะ จะช่วยให้คุราซึโนะพิชิตชัยในระดับประเทศได้หรือไม่?

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่ปี 2012 แต่ก่อนหน้านั้นเคยเป็นเรื่องสั้นลงใน นิตยสาร Shonen Jump Next! ฉบับฤดูหนาวปี 2011 โดนฉบับรวมเล่ม 8 ของเรื่องนี้มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 4 ต.ค. นี้ ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ได้ของสนพ.สยามอินเตอร์คอมิคส์

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Ore no Kyōshitsu ni Haruhi wa Inai นิยายสำหรับเหล่าคนแอนตี้ "ฮารุฮิ"

สำหรับใครที่กำลังเบื่อกับการรอคอยนิยาย สึซึมิยะ ฮารุฮิ ชุดใหม่ ที่ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่กันนั้น ตอนนี้ก็มีนิยายใหม่ล่าสุดที่แฟนๆฮารุฮิน่าจะลองพิสูจน์ดู (หรือเปล่า?) แต่ดูๆไปแล้ว น่าจะเหมาะกับบรรดาคนที่แอนตี้พระเจ้า H เป็นทุนเดิมมากกว่านะ !!! (เอ๊ะ! ยังไง!?) กับ นิยายชุด Ore no Kyōshitsu ni Haruhi wa Inai ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "ไม่มีฮารุฮิในชั้นเรียนของผม" ซึ่งนิยายดังกล่างแต่งขึ้นมาโดย เทรุ อาราอิ และได้รับการอนุญาติจาก นางารุ ทานิงาวะ ผู้แต่งฮารุฮิต้นฉบับ ให้มีการตีพิมพ์นิยายชุดนี้ออกวางขายแล้ว

นิยายชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ ยู บุรุษผู้แอนตี้สาวฮารุฮิอย่างสุดขั้ว ทั้งการใช้ชีวิตอันไม่ปกติ และ บุคลิกของตัวเธอ โดยเฉพาะกับประโยคฮิตที่ฮารุฮิชอบพูดว่า "ชั้นไม่สนใจคนธรรมดา แต่ถ้าหากเป็นมนุษย์ต่างดาว,นักท่องเที่ยวกาลเวลา หรือ เอสเปอร์ ล่ะก็ ช่วยปรากฏตัวต่อหน้าชั้นหน่อยเถอะ!!" นั้น เขามองว่าเป็นประโยคที่โหลยโท่ยสิ้นดี แถมพลางคิดต่อไปว่า "แล้วจะเอาคนธรรมดาไปไว้ไหนล่ะ?" ซึ่งเขาตัดสินใจแน่วแน่ว่า จะขอพูดคุยกับคนบางคนที่มีความพิเศษเพียงพอสำหรับเขา อย่างไรก็ตาม ชิราคาว่า เพื่อนร่วมชั้นของยู บอกว่า ฮารุฮิ ยังมีตัวตนอยู่ในชั้นเรียน และพยายามเรียกหาชื่อฮารุฮิหลายครั้ง นั่นเป็นเพราะว่า เธอผู้นี้ นั่งเรียนอยู่ใกล้กับฮารุอิในฉบับอนิเมเลย และขณะเดียวกัน ยู พบว่า ตนได้เข้าไปพัวพันกับบรรดาเพื่อนสมัยเด็กของเขา ซึ่งมีชื่อคล้ายกับตัวละครในฮารุฮิเลย เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ: niconico news,animenewsnetwork.com


Gargantia on the Verdurous Planet ประกาศทำอนิเมภาคต่อแล้ว

Twitter และ เว็บไซต์หลักของอนิเม Gargantia on the Verdurous Planet ได้พร้อมใจกันแจ้งว่า อนิเมชุดนี้มีการทำภาคต่อแล้ว โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบกันบนเว็บไซต์ในภายหลัง นอกจากนี้ ยังได้มีการแจ้งข่าวผ่านทางโฆษณาทางช่อง Tokyo MX TV ในช่วงตอนเย็น กับ ช่วงระหว่างการออกฉายรอบรีรันของอนิเมเรื่องนี้ตอน 23.00 น. ด้วย

 

 



แหล่งข่าวและคลิป: NicoTubeAnime,animenewsnetwork.com

 


Seitokai Yakuindomo ประกาศทำต่อซีซั่น 2 พร้อม OAD ชุดใหม่ล่าสุด

นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 46 ได้แจ้งว่า Seitokai Yakuindomo ผลงานการ์ตูนตลกของ อ.โทเซ็น อุจิอิเอะ กำลังจะมีการทำต่อในซีซั่น 2 แล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศทำ OAD ชุดใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ ที่จะแถมมากับ ฉบับรวมเล่ม 10 แบบ limited edition ของซีรี่ย์สภานักเรียนบ๊องๆบวมๆ เรื่องนี้

โดยอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ จะได้นักพากย์ชุดเดิมจากซีซั่นแรกมาพากย์เสียงตัวละครหลักของเรื่องทั้งหมด อาทิ :

โยโกะ ฮิคาสะ -> ชิโนะ อามาคุสะ
ชินทาโร่ อาซานุมะ - > ทาคาโทชิ ทสึดะ
ซายูริ ยาฮางิ -> สึซึ ฮางิมุระ
ซาโตมิ ซาโต้ -> อาเรีย ชิจิโจ

และจากข่าวที่เรื่องนี้มีการทำอนิเมซีซั่น 2 กับ OAD ต่อนั้น นักพากย์สาว ฮิคาสะ ได้ออกมาแสดงความรู้สึกว่า "หากมองในแง่ดี มันก็คล้ายคลึงกับกับซีซั่นแรกนะแหละ เพียงแต่มุขตลกสองแง่สองง่ามจะมากยิ่งขึ้น ฮายิ่งขึ้นไปอีก" ขณะที่ อาซานุมะ ได้ให้ความเห็นว่า "ผมคิดว่า เป็นเรื่องดีนะ ที่เราสามารถพูดคุยเรื่องอิโรติคในมุมมองแบบตลกอย่างกว้างขึ้น ทั้งๆที่มุขตลกแบบนี้จากการ์ตูนเรื่องนี้ไม่สามารถนำไปพูดคุยกับคนภายนอกฟังได้ นอกเสียจาก การพูดคุยในหมู่เพื่อน , ในมุมห้องชมรม หรือในโปรแกรม Line... เจ้าจงมุ่งมั่นกันต่อไปนะ 555+"

Seitokai Yakuindomo เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนโอไซ โรงเรียนเอกชนสห ที่ซึ่งเคยเป็นโรงเรียนหญิงล้วนมาก่อน ปัจจุบันมีจำนวนเด็กนักเรียนหญิงมากกว่านักเรียนผู้ชายหลายเท่าตัว กล่าวคือ มีนร.หญิง 524 คน ส่วน นร.ชาย 28 คน !! ซึ่ง ทสึดะ เด็กหนุ่มผุ้ได้รับเลือกเป็นรองประธานนักเรียนประจำโรงเรียนแห่งนี้ และเขานั้นต้องทำงานในสภานักเรียนที่มีคณะกรรมการนักเรียนเป็นหญิงล้วน อยู่รายล้อม ทั้งนั้น!!!

อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อ ก.ค.- ก.ย. 2010 และมี OAD ตามมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ เม.ย. 2011 โดยแถมมากับ ฉบับรวมเล่ม 5-8 แบบ limited edition

แหล่งข่าว: MyAnimeList,animenewsnetwork.com


ซิงเกิ้ลใหม่ของ SMAP ร่วมฉลอง 40 ปี Hello Kitty

ในปี 2014 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนนั้น เจ้าเหมียวคิตตี้ก็จะมีอายุครบ 40 ปีพอดิบพอดี แม้ว่าเวลาจะล่วงเลยไปเป็นช่วงวัยกลางคน แต่ เจ้าเหมียวคิตตี้ก็ยังคงน่ารักสดใสเหมือนเคย และเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้ ทาง Sanrio  เลยจัดเพลพิเศษที่เป็นการฉลองวันเกิดให้กับ Hello Kitty โดยเฉพาะ  ด้วยการเลือกเพลง Hello ของ SMAP  ซึ่งเพลงดังกล่าว แต่งและเรียบเรียงโดย โอซากิ เซไคคัง  และจะถูกนำไปใช้เป็นเพลงประกอบรายการทีวีของ Sanrio ที่มีชื่อว่า FOR YOU ~Tsutaetai Arigato~ ทางช่อง Fuji TV แล้วก็ สป็อตโฆษณาสินค้าของ Sanrio เช่นกัน

โดยโปรเจ็คอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฉลอง 40 ปี ของ คิตตี้ นั้น ทาง Sanrio จะมีการเปิดเผยในภายหลัง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้พวกเขาได้วางคอนเซ็ปต์การฉลองในรูปแบบ "Arigato Hug You " (กอด-ขอบคุณ) แล้ว

 

แหล่งข่าว: Barks,animenewsnetwork.com


โทโมยูกิ ดัน  นักพากย์/นักแสดงละครเวที  เสียชีวิตแล้ว

บริษัทเอเจนซี่และละครเวที  Seinenza  ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า โทโมยูกิ ดัน  นักพากย์/นักแสดงละครเวที วัย 50 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ณ บ้านพักของเขา  จากอาการผนังหลอดเลือดแดงแตกเซาะ (aortic dissection)  เมื่อเวลา 11.49 น. ของวันที่ 10 ต.ค. 2013

ดัน หรือชื่อจริงคือ โยชิโอะ ทานากะ เขาเกิดที่โอซาก้า เมื่อ 6 ส.ค. 1963 และเข้าร่วมเป็นนักแสดงในสังกัด Seinenza ตั้งแต่ปี 1987 เป็นต้นมา  อีกทั้ง เขายังเคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง Madadayo ซึ่งเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของผกก.อากิระ คุโรซาว่า  นอกจากนี้ ยังเคยรับบทเป็น ชินคุโร่ อิซากะ ใน Kamen Rider W ด้วยเช่นกัน

ใน ฐานะนักพากย์นั้น เขามีผลงานการพากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นของหนังต่างประเทศ รวมไปถึง อนิเมซีรี่ย์ หลากหลายเรื่อง  อาทิ Batman Dark Knight ในบทบาทของ Bruce Wayne/Batman  , Mobile Suit Victory Gundam ในบทบาทของ Cronicle Asher , Naruto Shippūden ในบทบาทของ คิซาเมะ , Air Gear ในบทบาทของ อ.โอริฮาระ ,  La Corda D'Oro - primo passo ในบทบาทของ มินามิ , Ghost in the Shell Arise  ในบทบาทของ อิชิคาวะ และ  il sole penetra le illusioni ~ Day Break Illusion ในบทบาทของ โคจิโร่ ฮอนดะ ซึ่งถือเป็นบทบาทการพากย์ครั้งสุดท้ายในชีวิตของเขา


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Amnesia เตรียมทำเวอร์ชั่นละครเพลง เปิดการแสดง ม.ค. 2014

Amnesia ซีรี่ย์เกมโอโตเมะ (เกมวีดีโอเอาใจคนเล่นที่เป็นผู้หญิง) เกมดัง กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครเวทีแล้ว  มีกำหนดเปิดการแสดง 10 วัน  15 รอบ  ณ โรงละคร Hakuhinkan Theater กรุงโตเกียว ในเดือน ม.ค. 2014  นี้   โดยตั๋วเข้าชมนั้น จะขายในราคา 6,500 เยน สำหรับที่นั่งปกติ และ 8,500 เยน สำหรับที่นั่งแบบ "Queen" ที่นั่งมุมดีๆพร้อมของที่ระลึกพิเศษ  อนึ่ง ละครชุดดังกล่าว ไมอนุญาติให้เด็กๆเข้าชม

ขณะนี้ โปรเจ็คดังกล่าว ยังไม่มีการเปิดเผยนักแสดงแต่อย่างใด

แหล่งข่าวและคลิป:Crunchyroll.com


Lucky Star เตรียมออกหนังสืออาร์ตบุ๊ค ฉลอง 10 ปี  ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014

มีข่าวดีรอคิวต่อเนื่องของแฟนๆ Lucky Star นอกจากจะเตรียมสัมผัสฉบับรวมเล่มล่าสุด ที่ปล่อยให้รอนานเกือบ 2 ปี กับเล่ม 10  ของเรื่องนี้ในเดือน พ.ย. 2013 นี้แล้วนั้น แฟนๆ ก็เตรียมจะได้สัมผัสกับหนังสืออาร์ตบุ๊คฉลองครบรอบ 10 ปีของซีรี่ย์สาวน้อยมุขเอ๋อเรื่องนี้กันอีกด้วย!!  โดยทางสนพ.คาโดคาว่า เตรียมจะวางจำหน่ายหนังสือ   Lucky Star 10th anniversary! Everyone Together!  กัน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปีหน้า วันที่ 26 มี.ค. 2014   ซึ่งหนังสือดังกล่าว จะมีทั้งหมด 200 หน้า เรียบเรียงภาพวาดจากเรื่องนี้ทั้งหมด ตั้งแต่ตอนแรกยันตอนล่าสุด รวมถึง งานภาพที่ไม่เคยมีการตีพิมพ์ที่ไหนมาก่อน  และ งานรวมการเฉพาะกิจกับซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องอื่นๆ

แหล่งข่าวและรูปภาพ:crunchyroll.com


อนิเมซีรี่ย์ วันพีซ เตรียมจัดจำหน่ายในรูปแบบ BD ครั้งแรก

ข้อมูลจากร้านค้าออนไลน์ Amazon ได้ระบุว่า วันพีซ ฉบับอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีนั้น เตรียมจะจัดจำหน่ายในรูปแบบ Blu-ray Disc เป็นครั้งแรก โดยจะประเดิมกันด้วยเนื้อเรื่องภาค Punk Hazard โดยมีกำหนดออกวางขายแผ่น BD 2 แผ่นแรก ในวันที่ 8 ม.ค. 2014 ราคาแผ่นละ 5,775 เยน ส่วนรูปแบบ DVD นั้น ยังคงออกวางขายตามเดิม ในราคาแผ่นละ 4,725 เยน ซึ่ง BD แผ่นแรก จะบรรจุอนิเมตอนที่ 579-582 ส่วนแผ่นสอง จะบรรจุอนิเมตอนที่ 583-586 .... ซึ่งไม่รู้ว่า บ้านเราจะได้รับชมวันพีซตอนธรรมดา ในรูปแบบ BD กันหรือไม่

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ อนิเมของวันพีซ ที่มีการจัดจำหน่ายหน่ายวางขายในแบบ BD นั้น ก็เป็นหนังจอเงิน รวมถึง อนิเมวันพีซ ชุดพิเศษ ที่ออกฉายทางทีวี อีกด้วย


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


มาซาคาสุ คัตซึระ ร่วมพากย์เสียงในหนัง Tiger & Bunny The Movie -The Rising- ด้วย

จากงานอีเว้นต์ Tiger & Bunny The Movie -The Rising- Super Prelude เมื่อ 12 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ทาง Sunrise ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนัง Tiger & Bunny The Movie -The Rising- หนังจอเงินชุดสองของ Tiger & Bunny ที่มีกำหนดออกฉายในวันที่ 8 ก.พ. 2014 ซึ่งในงานดังกล่าวก็มีนักพากย์จากเรื่องนี้มากันอย่างครบครัน รวมถึง อ.มาซาคาสุ คัตซึระ ผู้แต่งเรื่อง Zetman, Video Girl Ai, DNA² และเป็นคนออกแบบตัวละครให้กับอนิเมชุดนี้ มาปรากฏตัวในงานอีกด้วย

ในงานดังกล่าว นอกจากจะมีการเปิดเผยชุดออกรบแบบใหม่ของเหล่าฮีโร่ในเรื่อง ที่มีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนรวมกัน 21 รายแล้วนั้น ก็มีการยืนยันว่า อ.คัตซึระ จะเดบิวในฐานะนักพากย์เป็นครั้งแรก กับหนังชุดนี้อีกด้วย นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว มีการแสดงของ Unison Square Garden ที่มาขับร้องในซิงเกิ้ล Harmonized Finale เพลงปิดประจำหนังชุดนี้ ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Sunrise ได้เปิดตัว Golden Ryan (พากย์เสียงโดย ยูอิจิ นากามุระ) ฮีโร่คนใหม่ประจำหนังชุดนี้ ในเดือน ก.ค. โดยเขาจะมาเป็นคู่หูคนใหม่ของ Barnaby Brooks Jr. ในหนังชุดดังกล่าว ซึ่งเขาเป็นตัวละครที่มีนิสัยหยาบกระด้าง ยึดเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับปริศนาลึกลับที่เกิดขึ้นในงานเทศกาล "Justice Day" งานเฉลิมฉลองเทพธิดาประจำเมือง Sternbild


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


เจ้านี่เหรอซอมบี้? ฉบับมังงะ เตรียมจบ พ.ย. 2013

นิตยสาร Dragon Age ฉบับ พ.ย. ได้เปิดเผยว่า ฉบับมังงะของ Kore wa Zombie Desu ka? หรือ เจ้านี่เหรอซอมบี้? ที่เขียนโดย Sacchi นั้น จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 9 พ.ย. ก่อนที่ฉบับรวมเล่ม 8 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ ตามลำดับ

เจ้านี่เหรอซอมบี้? เป็นไลท์โนเวลต้นฉบับของ ชินอิจิ คิมุระ เป็นเรื่องราวของ อายูมุ เด็กหนุ่มไฮสคูลสุดซวยผู้ถูกฆาตกรต่อเนื่องสังหารโหด เขาฟื้นขึ้นมาอีกทีโดยในสภาพซอมบี้โดย หมอผีสาว Eu ที่เขาได้พบเจอก่อนที่เขาจะตาย แต่ทว่าต่อมา เขาก็ได้ดูดกลืนพลังเวทมนตร์จากสาวน้อยเวทมนตร์ ฮารุนะ อีก เลยทำให้ จอมเวทสาวฮารุนะ จึงขอร้องให้ อายูมุ ไปทำหน้าที่ต่อสู้กับพวกเมกาโล แทนเธอ โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุดด้วยกัน

นอกจากนี้ เรื่องนี้ยังมีฉบับมังงะชุด Kore wa Zombie Desu ka? Hai, Anata no Yome desu ที่วาดโดย เรียว ฮาเซมิ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Comp Ace รวมถึง ยังมีเวอร์ชั่นการ์ตูนแก๊กสี่ช่องอีกด้วย

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Millennium Snow ผลงานของผู้แต่ง ชมรมรักคลับมหาสนุก เตรียมอวสานในเดือน ธ.ค. 2013

นิตยสาร LaLa DX ฉบับ พ.ย.2013 ได้แจ้งว่า Sennen no Yuki หรือ Millennium Snow ผลงานการ์ตูนแวมไพร์โรแมนติคของ อ.บิสโก้ ฮาโตริ (Ouran High School Host Club - ชมรมรักคลับมหาสนุก) เตรียมจะอวสานในนิตยสารดังกล่าว ฉบับรับปี 2014 ที่จะออกวางขายวันที่ 10 ธ.ค. 2013

สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ช่วงปี 2001-2002 ก่อนที่จะหยุดเขียนไป 10 ปี แล้วกลับมาเขียนต่อในปี 2012 เป็นเรื่องราวของ จิยูกิ เด็กสาวม.ปลายผู้มีปัญหาสุขภาพด้านหัวใจ ที่อาจพรากชีวิตเธอไปทุกเมื่อ ได้พบกับ โทยะ แวมไพร์หนุ่มอมตะ ผู้ใช้ชีวิตมานานกว่าล้านปี ซึ่งเขานั้นปฏิเสธที่จะแบ่งปันคำสาปความอมตะของเขาไปให้กับมนุษย์ แต่จิยูกิ ยืนยันที่ร้องขอต่อไป เพราะ เขาจะได้ไม่ต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป.....


 

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


โพลสำรวจ "ชุดคอสเพลย์ไร้ความรู้สึกโมเอะ ในสายตาหนุ่มๆคนทำงานญี่ปุ่น"

เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา My Navi Women ได้ทำแบบสอบถามหนุ่มๆคนทำงานชาวญี่ปุ่น ในหัวข้อ "ชุดคอสเพลย์ชุดไหน ที่คุณคิดว่า หากให้แฟนคุณได้สวมใส่แล้ว จะไม่รู้สึกถึงความโมเอะเลย" และจากคำตอบทั้งหมด 189 คน ได้คำตอบมาดังนี้

 

#1 Kugurumi (ชุดตุ๊กตาสัตว์) 49.7 %

"สำหรับชุดนี้ ผมไม่สามารถคาดเอาหุ่นของสาวๆที่สวมได้เลย" ( พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ วัย 28 ปี)

"ชุดนี้ ไม่เห็นมีความเป็นผู้หญิงเลย" ( เจ้าหน้าที่ IT วัย 32 ปี )

 

 

#2 Taisougi (ชุดพละ) 20.1%

"ไม่เคยมองว่า มันเซ็กซี่ตรงไหนเลย" (ชายวัย 24 ปี)

"ผมไม่รู้สึกตื่นเต้นกับชุดนี้ เพราะ มันเต็มไปด้วยกลิ่นเหงื่อไปหมด "(ครีเอทีฟ วัย 35 ปี)

 

#2 Bondage (ชุดหนัง)19.1%

" มีแต่ความอิโรติค นอกนั้นก็ไม่เห็นมีอะไรเลย" ( นักเคมี วัย 26 ปี )

"ก็แค่ไม่ชอบชุดนี้เลย ให้ตายเหอะ!" " ( เจ้าหน้าที่ IT วัย 33 ปี )

 

#4 Bunny girl กับ Babydoll 18%

"มันประหลาดเกินไป" ( เกษตรกร วัย 28 ปี)

" ผมเคยเห็น ผู้หญิงที่ผมเคยชอบในตอนนั้น สวมชุดแบบนี้ในงานฮาโลวีน และนั่นทำให้ผมไม่ชอบเอามากๆ " (วิศวกร Softwear วัย 27 ปี)

"ชุด Babydoll โชว์เนื้อหนังมากเกินไป " (ช่วงเทคนิค วัย 31 ปี)

"มีแต่เนื้อหนัง ไม่เห็นมีอะไรเลย " ( พนักงานบริการ วัย 26 ปี )

 

#6 Sailor Fuku (ชุดนักเรียนคอปกกะลาสี), Race Queen Outfit (ชุดพริตตี้งานแข่งรถ) และ School Mizugi (ชุดว่ายน้ำโรงเรียน) 15.9%

#9 Leotard (ชุดแนบเนื้อ) 14.3%

#10 Maid uniform (ชุดเมด-ชุดสาวใช้ฝรั่ง) 13.8%


แหล่งข่าว: My Navi Woman,crunchyroll.com

 

 


 

ต้อนรับเมะซีซั่น 2 ..... คุโรโกะ 24 โกยแต้มที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 30 ก.ย. - 6 ต.ค. 2013 โดย Oricon ปรากฏว่า เหล่านักบาสฟอร์มเทพจาก คุโรโกะ ก็โชว์ฟอร์มได้เมพขริงสมชื่อ พาฉบับรวมเล่ม 24 เปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับที่ 1 เลย ซึ่งก็เป็นข่าวดีต้อนรับอนิเมซีซั่นสองของซีรี่ย์บาสจืดจาง เพิ่งออกฉายไปพอดี ตามมาด้วย ครูหนวดหมึกจากคลาสเรียนนักฆ่า Assassin Classroom ยังคงมาแรงไม่ตก พาเล่ม 6 เปิดตัว ณ อันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของแชมป์เก่าเมื่อสัปดาห์ก่อนอย่าง ตราบวันฟ้าใส เล่ม 9

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,364,400 *,364,400 คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 24
*2. *,311,920 *,311,920 Assassin Classroom เล่ม 6
*3. *,142,447 *,441,592 ตราบวันฟ้าใส เล่ม 9
*4. *,120,379 *,120,379 Haikyu!!คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 8
*5. *,*56,919 *,*56,919 Kinnikuman เล่ม 44
*6. *,*56,343 *,*56,343 Ōkami-Heika no Hanayome เล่ม 9
*7. *,*51,094 *,*51,094 Kangoku Gakuen เล่ม 10
*8. *,*47,165 *,476,368 Magi เล่ม 18
*9. *,*42,107 *,*42,107 MPD-Psycho เล่ม 19
10. *,*41,551 *,144,423 Wolf Girl & Black Prince เล่ม 7

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript