บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-8 ตุลาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........กับช่วงเดือน ต.ค. ที่กลับมาอยู่ในบรรยากาศไว้ทุกข์กัน ตลอดทั้งเดือนนี้ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็น "พี่ตูน" ออกวิ่งระยะไกลอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือด้านการแพทย์ สาธารณสุข เห็นแล้วก็ได้แต่คิดอะไรหลายๆอย่าง แล้วผู้หลักผู้ใหญ่ด้านนี้ไม่คิดจะทำอะไรกันบ้างเลยหรือ? เอาแต่เกาะเค้าอย่างเดียว (แล้งก็คงเสนอหน้าในภายหลัง)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: แอ่นข้ามศตวรรษ แบบเก็บสะสม กับ Jojonium

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์แรกเดือน ต.ค. เริ่มต้นด้วย Jojonium  เล่ม 1 ซีรี่ย์การ์ตูนโจโจ้ ที่เป็นการจัดพิมพ์ใหม่ เอาใจบรรดานักสะสม ที่นำเรื่องราวช่วงต้นของซีรี่ย์โจโจ้ (ภาค 1-3) มาตีพิมพ์เป็นรวมเล่มใหม่ พร้อมหน้าปกที่ อ.อารากิวาดขึ้นมาใหม่ แล้วก็มีข้อความถึงผู้อ่านจาก อ.อารากิ อีกด้วย โดยทั้งชุด 17 เล่มจบ (แถมมาออกเอา ช่วงที่หนังคนแสดงโจโจ้ เข้าฉายในบ้านเราพอดี)

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส  Replace Plus  เล่ม 2
ชมรมบาส เซย์รินกับอีเวนท์วันสุดท้ายของการเข้าค่ายฝึกซ้อมบนภูเขากลางฤดูร้อน นั่นก็คือ "เกมทดสอบความกล้า" แม้ว่าจุดประสงค์จะจัดขึ้นแบบเอาสนุก แต่กลับมีปรากฏการณ์ที่ผิดธรรมดาเกิดขึ้น...!? ตามมาด้วย "บันทึกวัยรุ่นมัธยมปลายไคโจ" ตอน 2 ให้อ่านกันในเล่ม!!

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เล่ม 41 ฮายาเตะในวัยเด็กเคยฝากมณีราชาไว้กับพี่ชาย และตอนนี้พี่ชายก็ทำงานอยู่เรื่อยมาโดยที่ความจะเสื่อม พวกฮายาเตะจึงไปทะเล อาศัยข้อมูลนั้นเป็นเบาะแส!! แต่สายเลือดความโชคร้ายกำลังชักนำความวุ่นวายมาให้!! ทั้งการพบกันอีกครั้งของพี่น้องที่ไม่ได้เจอกันเป็นสิบปี ทั้งการตามหามณีราชา และเรื่องราวความรักที่ชวนให้ใจเต้นแรง... พัวพันกันยุ่งเหยิง!!

รักโรคจิต เล่ม 11 บทสรุปสุดท้ายท้ายสุด ของการ์ตูนวัยร่นวุ่นรักแสนดาร์คจิตตกกันทั้งเรื่อง......คาซุกะตัดสินใจไปพบกับนากามุระที่ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติธรรมดาไปแล้ว
และเมื่อทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้งที่เมืองริมทะเล หลังจากไม่ได้เจอกันมานานสามปีกว่า นับจากเทศกาลฤดูร้อนนั้น ในวินาทีนั้นที่คาซุกะเชื่อว่า เขากับนากามุระได้พ้นจากสภาพการเป็น
"หนอนโสโครก" ไปได้แล้ว ในชั่วพริบตาเช่นกันที่อดีตทั้งหมดกลับมาอัดแน่นในใจของคาซุกะอีกครั้ง การที่หนุ่มสาวทั้ง 2 ได้มาอยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน มองอาทิตย์อัสดงร่วมกัน คาซุกะจึงมั่นใจว่านั่นเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่เขาจะบอกความในใจของตัวเองให้นากามุระได้ฟัง...!?

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 22 งานเทศกาลทะเลาะวิวาทครั้งใหญ่กลายเป็นแค่การแสดงคั่นรายการ...มีเพียงผู้ที่แข็งแกร่ง "ในตำนาน" เท่านั้นที่จะขึ้นสังเวียนในการต่อสู้ที่แท้จริงได้ ผู้ที่เข้าร่วมการต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชีวิตคือ"บาปแห่งโทสะ" และ "บัญญัติ 10 ประการ" แห่งความมืด คมดาบที่ทั้งสองฝ่ายใช้ห่ำหั่นกันนั้นเต็มไปด้วยความโกรธแค้นที่สั่งสมมานานหลายปี และเต็มไปด้วยเลือดแห่งการชดใช้ ความหวังถูกบดขยี้จนป่นปี้ โลกจะต้องตกอยู่ในความมืดมิดแล้วงั้นหรือ...!!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

LDK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 21,ตัวแสบแอบเกรียน! อุมารุจัง เล่ม 10,โทโมดาจิ เกมมิตรภาพ เล่ม 9, เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 56 ,Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 30 ,Altair ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม เล่ม 14,ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 15 ,นิยาย Fate/strange Fake เล่ม 3

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Sword Art Online ประกาศโปรเจ็คอนิเมชุดใหม่ 2 ชุด !!

ข่าวสารจากงาน Dengeki Bunko Autumn Festival 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศข่าวสำคัญของไลท์โนเวล Sword Art Online ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งปรากฏว่า ข่าวสำคัญของ SAO นั้น ก็คือ อนิเมทีวีชุดใหม่ 2 ชุด ประกอบด้วย อนิเมทีวีซีซั่น 3 ของ SAO ที่มีเนื้อหาดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลบท Alicization และ อนิเมทีวีดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลภาคแยกของ SAO ชุด Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online

โดย Gun Gale Online ฉบับอนิเม ได้มีการประกาศรายชื่อนักพากย์ดังนี้

Karen Kohiruimaki / Llenn: Tomori Kusunoki
Pitohui: Yoko Hikasa (Hataraku Maou-sama!)
Goushi "M" Asougi: Kazuyuki Okitsu (Fuuka)
Miyu "Fukaziroh" Shinohara: Chinatsu Akasaki (Chuunibyou demo Koi ga Shitai!)

นอกจากนี้ ในงานยังมีการประกาศว่า หนังอนิเม Sword Art Online: Ordinal Scale สามารถทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลกถึง 4.3 พันล้านเยน ด้วยกัน

ไลท์โนเวล SAO บท Alicization เป็นเรื่องราวของ Kirito ที่ตื่นขึ้นอยู่ในป่าที่อุดมไปด้วยต้นไม้สูง ในขณะที่เขากำลังค้นหาความจริงที่เกิดขึ้น เขาได้พบกับเด็กหนุ่มผู้หนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะรู้จักเขา ซึ่งเด็กคนนี้มองผิวเผินจะเป็นตัวละครในเกม แต่เขากลับสามารถแสดงอารมณ์ต่างๆได้ไม่ต่างจากมนุษย์ปกติ ในขณะที่เขากำลังตามหาพ่อแม่ของเด็กคนนี้ เขากลับได้เจอกับความทรงจำสมัยเด็กของเขา ซึ่งเป็นภาพที่เขาตอนเด็กอยู่ด้วยกันกับเด็กผู้หญิงผมทองลึกลับ ผู้มีนามว่า Alice

ขณะที่ Gun Gale Online เป็นไลท์โนเวลที่เขียนโดย Keiichi Sigsawa และวาดโดย Kouhaku Kuroboshi ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา และต่อมาถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะลงในนิตยสาร Dengeki Maoh โดย Tadadi Tamori .... เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ Karen Kohiruimaki เด็กสาวผู้กำลังประสบปัญหาในการเข้าสังคม เนื่องจากเธอมีรูปร่างสูงโย่งกว่าหญิงสาวคนอื่นๆในรุ่นราวคราวเดียวกัน จนกระทั่ง เธอได้รับการแนะนำให้เข้าร่วมเล่นเกม VR ที่มีชื่อว่า Gun Gale Online ซึ่งในเกม GGO เธอได้เลือกเล่นเป็นตัวละครสาวน่ารัก มีรูปร่างเล็กจิ๋ว ตรงสเป็คตามที่เธอใฝ่ฝัน และแล้วการผจญภัยค้นหามิตรภาพบนโลกเกม GGO ของเธอได้เริ่มต้นขึ้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , MAL



Confirm!!!! ...... Toaru Majutsu no Index ประกาศทำอนิเมซีซั่น 3 !!

หลังจากมีข่าวจากรายการทีวี Anime Culture Club ที่ได้ระบุข้อมูลให้แฟนๆ นายหัวเม่นกับยัยแม่ชีจอมเขมือบ ได้ฮือฮากัน เกี่ยวกับไลท์โนเวล To Aru Majutsu no Index ที่กำลังจะมีอนิเมทีวีซีซั่น 3 ออกมานั้น ล่าสุด แฟนๆของเรื่องนี้ผู้กำลังรอคอยการมาของอนิเมชุดใม่ ได้เฮกันลั่นเสียง เมื่อมีการยืนยันจากงาน Dengeki Bunko Autumn Festival 2017 ว่า ไลท์โนเวลเรื่องดังของ Kazuma Kamachi กับ Kiyotaka Haimura เรื่องนี้ ได้รับไฟเขียวให้ทำอนิเมซีซั่น 3 ต่อแน่นอน มีกำหนดออกฉายในปี 2018 ซึ่งโปรเจ็คอนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค 2018-nen To Aru Project (A Certain Project 2018) ที่แฟนๆจะได้สัมผัสโปรเจ็คใหม่ของ Index มากกว่าอนิเมซีซั่น 3 อย่างแน่นอน

Index เป็นเรื่องราวของ Kamijo Toma นักเรียนหนุ่มแห่งนครแห่งการศึกษา สถานที่ซึ่งผู้คนต่างใช้วิทยาศาสตร์ในการสร้างพลังพิเศษเหนือธรรมชาติขึ้นมา วันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับสาวน้อยแม่ชี นาม Index ผู้กำลังหลบหนีจากการไล่ล่าของพวกจอมเวท อันเนื่องมาจากเธอได้ล่วงรู้คัมภีร์คาถาเวทมนตร์ต้องห้าม ถึง 103,000 เล่ม ด้วยกัน ซึ่งทำให้เขาต้องพาเธอมาอยู่อาศัยที่บ้านเขาพร้อมกับคอยปกป้องเธอไปในตัว แม้ว่าตัวเขาจะเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดในนครแห่งการศึกษา แต่เขากลับมีความสามารถพิเศษ นั่นคือ พลังในการลบล้างพลังจิต พลังเวท ต่างๆ ที่อยู่บนมือขวาของเขา

ไลท์โนเวล Index ตีพิมพ์ช่วงปี 2004-2011 วางขายจำนวนทั้งสิ้น 24 เล่ม ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อปี 2008 กับ 2011 ตามลำดับ รวมถึง เวอร์ชั่นหนังอนิเม ออกฉายเมื่อปี 2013 ปัจจุบัน Index มีไลท์โนเวลภาคต่อชุด Shinyaku Toaru Majutsu no Index (A Certain Magic Index: New Testament) ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา

อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีการต่อยอดเขียนไลท์โนเวลภาคแยก ชุด To Aru Kagaku no Railgun เมื่อปี 2011 เป็นต้นมา และได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อปี 2009 กับ 2013 ตามลำดับ


 

แหล่งข่าว : Dengeki Online , MAL


Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale เหมาอันดับ 1 ชาร์ต DVD , BD ขายดีในญี่ปุ่น

Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale หนังอนิเมของ Sword Art Online ได้ออกวางจำหน่ายแผ่น DVD กับ BD (Blu-ray) ในญี่ปุ่นแล้ว เมื่อ 29 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า แผ่นหนังเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเวอร์ชั่น limited edition (ที่อุดมไปด้วยของแถมมากมาย) ได้รับการตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี จนสามารถครองอันดับ 1 ได้ทั้งชาร์ต DVD ขายดีประจำสัปดาห์ กับ BD ขายดีประจำสัปดาห์ ของ Oricon ทั้งๆที่เพิ่งออกวางจำหน่ายเพียงแค่สัปดาห์แรก และนับเป็นครั้งแรกของเรื่องนี้ที่สามารถครองอันดับ 1 ได้ทั้งชาร์ต DVD กับ BD ได้ในช่วงเวลาเดียวกัน (แม้ว่า SAO เคยพาแผ่น BD ของซีรี่ย์ ครองอันดับ 1 ในชาร์ต BD ขายดีถึง 7 ครั้งด้วยกัน)

แผ่น DVD กับ BD ของ หนังเรื่องนี้แบบ limited edition สามารถขายได้ 20,000 แผ่น กับ 89,000 แผ่น ตามลำดับ ขณะที่แผ่น DVD กับ BD เวอร์ชั่นธรรมดาของหนังเรื่องนี้ สามารถขายได้ 7,000 แผ่น กับ 10,000 แผ่น ตามลำดับ ครองอันดับ 3 ในชาร์ต DVD และ 6 ในชาร์ต BD ตามลำดับ

อีกทั้ง แผ่น DVD กับ BD ของ หนังเรื่องนี้แบบ limited edition ยังทำยอดขายแซงหน้า DVD กับ BD แผ่นแรกของอนิเมซีรี่ย์ SAO ที่ออกวางขายเมื่อปี 2012 ลงอย่างสิ้นเชิง แค่สัปดาห์เดียว ซึ่งในตอนนั้น แผ่นแรกของอนิเมซีรี่ย์ SAO มียอดขาย DVD 9,000 แผ่น กับ ยอดขาย BD 37,000 แผ่น

แผ่น SAO: Ordinal Scale แบบ limited edition จะแถมมากับนิยายชุด Sword Art Online: Cordial Code ที่ได้ Reki Kawahara กับ abec มาแต่งเรื่องกับวาดภาพประกอบให้เหมือนเคย ซึ่งเป็นเรื่องรางที่เกิดขึ้น 8 วันให้หลัง ต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนัง

SAO: Ordinal Scale ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 18 ก.พ. 2017 สามารถทำรายได้ในญี่ปุ่น 2.5 พันล้านเยน เมื่อ พ.ค. 2017 ก่อนจะทำรายได้รวมกันทั่วโลกถึง 4.3 พันล้านเยน ในขณะนี้ โดยมีรายงานว่า ตัวหนังสามารถทำรายได้ที่จีนสูงถึง 860 ล้านเยนด้วยกัน

แหล่งข่าว :  Oricon , Aniplex , crunchyroll.com



 Comiket 2020 ส่อจัดที่ Tokyo Big Sight เหมือนเดิม !?

จากการที่กรุงโตเกียว กำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ก็เลยต้องมีการตระเตรียมสถานที่ต่างๆ ที่จะต้องรองรับทัพนักกีฬาและสื่อมวลชนจากทั่วโลกโดยเฉพาะ โดยหนึ่งในสถานที่สำคัญที่มีการคาดหมายว่าจะถูกใช้เป็นสถานที่จัดโอลิมปิค 2020 นั้น ก็คือ Tokyo Big Sight ที่จะถูกใช้เป็นศูนย์กลางที่ทำงานของสื่อมวลชน และการที่สถานที่ดังกล่าวถูกใช้ในการเตรียมงานอลป. 2020 นั้น ก็อาจส่งผลถึงงาน Comic Market (Comiket) แล้วก็ งานอีเว้นต์ต่างๆ ที่มีกำหนดจัดที่สถานที่นี้ อาจต้องมีการย้ายสถานที่ หรือไม่ก็ งดจัดไปเลยก็เป็นได้

และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ทางรัฐบาลของมหานครโตเกียว ที่นำโดย Yuriko Koike นายกเทศมนตรีกรุงโตเกียวคนปัจจุบัน พยายามจะหาทางออกถึงเรื่องนี้ ซึ่ง Koike ได้เผยว่า ขณะนี้กำลังมีการพูดคุยเกี่ยวกับการใช้ Tokyo Big Sight เป็นสถานที่หลักในการจัดงานต่างๆ รวมถึง Comiket ในช่วงปี 2020 ไปพร้อมๆกับการที่สถานที่นี้ถูกใช้เป็นศูนย์ผู้สื่อข่าวและการถ่ายทอดสดกีฬาอลป.2020 และ พาราลิมปิก 2020 อีกทั้ง Koike ยังได้แจ้งว่า Comiket 2020 ภาคฤดูร้อน มีแผนคร่าวๆจะจัดขึ้นเหมือนเดิม ณ บริเวณ West Hall ของ Tokyo Big Sight เพียงแต่จะเลื่อนเวลาจัดเร็วขึ้น ไปเป็น 1-5 พ.ค. 2020 ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดยาว Golden Week ของคนญี่ปุ่น แทน

เดิมที ทางกรุงโตเกียวได้สั่งปิด Tokyo Big Sight ไม่ให้สาธารณชนเข้าใช้ ในช่วง เม.ย. 2019 - ต.ค. 2020 และจากแผนการดังกล่าว ส่งผลให้ Comiket ไม่สามารถใช้สถานที่ดังกล่าวในการจัดงานในช่วงเวลาดังกล่าวได้ถึง 3 ครั้งด้วยกัน นอกจาก Comiket แล้ว สถานที่แห่งนี้ยังถูกใช้ตัดงานอีเว้นต์มากกว่า 300 งานต่อปี ด้วยกัน ถึงกระนั้น ทางกรุงโตเกียวยังคงมีแผนการในแก้ปัญหานี้ ด้วยการหาสถานที่จัดงานนิทรรศการ หรือ อีเว้นต์ต่างๆชั่วคราว ณ บริเวณใกล้เคียงกับสถานีรถไฟใต้ดินสาย Rinkai ซึ่งตั้งอยู่บริเวณย่าน Odaiba ที่ตั้งของ Tokyo Big Site โดย Koike อธิบายต่อถึงแผนการนี้ที่ถูกนำมาใช้แทน โดยพื้นที่ดังกล่าวจะว่างเพียงพอให้จัดงานต่างๆ ในช่วงปี 2020 รวมกันถึง 35 วัน ( 1-14 ก.ค. และ 10-30 ก.ย.) และสามารถดำเนินงานได้ จนถึง พ.ย. 2020 ซึ่งพื้นที่ที่ว่านี้ เป็นพื้นที่ว่างขนาด 24,000 ตร.ม. (เล็กกว่า ส่วน exhibition ของ Tokyo Big Sight ที่มีขนาด 80,000 ตร.ม. ) โดยจะเริ่มจัดเคลียร์พื้นที่ในช่วง เม.ย. 2019

กรุงโตเกียวได้เริ่มมีก่อสร้างห้องประชุมใหม่ รวมถึงปรับปรุงบริเวณ Tokyo Big Sight เมื่อช่วงฤดูร้อน 2016 เพื่อเตรียมการจัดอลป.2020 ส่งผลให้งาน Comiket ภาคฤดูร้อน 2016 ต้องจัดเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น (จากเดิมจัด 3 วัน) โดยห้องประชุมใหม่มีกำหนดเปิดใช้ช่วง ก.ค. 2019 และจะปิดชั่วคราวด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย สำหรับอลป.2020 ในช่วง เม.ย. - ต.ค. 2020

ก่อนหน้านี้ Comiket ได้จัดทำแบบสอบถามถึง dōjin circles (กลุ่มผู้จัดทำ-ขายโดจิน) กับ บริษัทห้างร้านต่างๆ เพื่อรวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานที่จัดงานใหม่ ที่พวกเขาอยากให้ไปจัด (ในช่วงที่ Tokyo Big Sight ปิด) ระหว่าง โอซาก้า หรือ นาโงย่า เมื่อปี 2016

โดยงาน Comiket ครั้งล่าสุด ก็คือ Comiket 92 ที่เพิ่งจัดไปเมื่อช่วง 11-13 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมา และมียอดผู้เข้าชมงานรวม 500,000 คน ตลอดทั้ง 3 วัน และงาน Comiket 93 ซึ่งเป็นงานภาคฤดูหนาว จะจัดขึ้นส่งท้ายปี 2017 กันในวันที่ 29-31 ธ.ค. 2017


แหล่งข่าว : Tokyo Metropolitan GovernmentThe Japan Times , Hachima Kikō , animenewsnetwork



GTO: Paradise Lost ปิดเทอมภาคแรก พร้อมหยุดตีพิมพ์ยาว

GTO: Paradise Lost มังงะชุดล่าสุดของซีรี่ย์ครูซ่าปราบขาโจ๋วนเวียนไม่จบไม่สิ้นของ อ.Tohru Fujisawa ได้จบเนื้อหาภาคแรกของเรื่องนี้แล้วในนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 44 ในเครือ Kodansha ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 2 ต.ค. 2017 ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งว่า มังงะชุดดังกล่าวจะงดตีพิมพ์ซักระยะ ก่อนจะเข้าสู่เรื่องราวภาคสอง อันเนื่องมาจาก อ.Fujisawa กำลังขาดแคลนผู้ช่วยอยู่นั่นเอง ซึ่งหากเขาได้ทีมงานที่มีความพร้อมที่จะสามารถเขียนมังงะในรายสัปดาห์ได้ เขาก็จะกลับมาเขียนเรื่องนี้อีกครั้ง

GTO: Paradise Lost ตีพิมพ์ตั้งแต่ เม.ย. 2014 และเพิ่งวางขายฉบับรวมเล่ม 10 ในญี่ปุ่น เมื่อ 6 ก.ย. 2017

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork



Tatsunoko แถลงไข Gatchaman ไม่ได้เป็นชื่อขบวนการ!!

Tatsunoko สตูดิโออนิเมเก่าแก่แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เตรียมจะฉลองครบรอบ 55 ปีของตัวเอง ในวันที่ 19 ต.ค. 2017 นี้ และที่สำคัญ เนื่องในโอกาสวันเกิด 55 ปี ของสตูดิโออนิเมรุ่นลุงแห่งนี้ พวกเขาได้ออกมาชี้แจงแถลงในสิ่งที่แฟนๆอนิเมหลากหลายคน เพิ่งจะมารับรู้ เกี่ยวกับ Gatchman อนิเมขบวนการวิหคไซไฟ เรื่องดังของสตูดิโอ ที่หลายคนคิดว่ามันคือชื่อขบวนการ ซึ่งรายละเอียดนั้นมาจากทวีตหนึ่ง ของ twitter หลักของ Tatsunoko Pro เมื่อ 1 ต.ค. ดังนี้

ครบรอบ 55 ปี แห่งการก่อตั้งของพวกเรา เหลือเพียงแค่ 19 วัน เท่านั้น! ดูซะสิ จากผลงานเมื่อปี 1972 ของเรา กับ Science Ninja Team Gatchaman ซึ่งคำว่า "Gatchaman" นั้น ไม่ได้เป็นชื่อของขบวนการทีมนี้ แต่มันเป็นคำที่สื่อถึง G-1, Ken the Eagle สมาชิกคนนึงในทีมนี้ คนเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ ต่างถูกเรียกขานว่าเป็น "สมาชิก Science Ninja Team" (หรือ สมาชิกของทีม) คุณรู้ไหม? #tatsunokocountdown

จากข้อความข้างต้น ก็ค่อนข้างจะเป็นจริงตามนั้น เพราะ Ryu the Owl, Jun the Swan, Joe the Condor, และ Jinpei the Swallow ต่างมีบทบาทรอง ในฐานะผู้ช่วย เพื่อนร่วมทีม ของ Ken the Eagle ทั้งนั้น แถม Ken the Eagle นั้น เป็นตัวละครจาก Gatchaman ที่ได้ปรากฏตัวในอนิเม หรือ สื่อต่างๆ ที่เ cross-over กับ Gatchaman บ่อยครั้งที่สุดแล้ว อย่างเช่น อนิเม Infini-T Force เป็นต้น

Ken the Eagle (คนกลางสุด)


แหล่งข่าว : Otakomu ,  crunchyroll


Atomu Mizuishi เป็นผู้พากย์เสียง Alphonse ในหนังคนแสดง Fullmetal Alchemist

อัพเดตข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังคนแสดง Fullmetal Alchemist ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 1 ธ.ค. 2017 ที่จะถึงนี้ ล่าสุด มีการประกาศว่า Atomu Mizuishi นักแสดงหนุ่มวัย 21 ปี จะเป็นผู้พากย์เสียง Alphonse Elric ในหนังคนแสดงเรื่องดังกล่าว ที่ดัดแปลงมาจากมังงะแอ็คชั่นดังของ อ. Hiromu Arakawa

Mizuishi เริ่มต้นในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงจากละครเพลง The Prince of Tennis Musical 2nd Season เมื่อปี 2012 ในบทของ Renji Yanagi จากนั้นรับบทเป็น Phantom Knight Crow ในละครซีรี่ย์แปลงร่างเรื่อง Garo: Makai no Hana, และ รับบทเป็น Shihou Kimizuki ในละครเพลงชุด Seraph of the End The Musical เมื่อปี 2016

เดิมที ตัวเขาได้รับการว่าจ้างร่วมแสดงเรื่องนี้ ในฐานะนักแสดง motion capture ในบท Alphonse (Alphonse เป็นตัวละคร CG ในหนัง) ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมออดิชั่นมากกว่า 100 คน แต่จากการที่เขามีทักษะการแสดงที่ดีเยี่ยม เลยทำให้เขาได้เหมาหน้าที่ในการพากย์เสียงให้กับตัวละครนี้ในหนังคนแสดงด้วยเช่นกัน (ตัวละคร Alphonse พากย์เสียงโดย Rie Kugimiya ในอนิเม)

Fumihiko Sori ผกก.ของหนังคนแสดง FMA ได้กล่าวว่า " ก่อนที่จะถ่ายทำหนัง ผมน่ะได้คิดถึงนักแสดงคนอื่นๆ ที่จะมาพากย์เสียงเป็น Al, ไม่ใช่เขา แต่เมื่อตัวหนังกำลังอยู่ในช่วงการถ่ายทำ ผมก็เริ่มรู้ตัวแล้วล่ะว่า การแสดงของเขานั้นมันช่างน่าทึ่งซะจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในตอนที่กำลังถ่ายทำฉากทะเลาะกัน ผมได้เห็นการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม ระหว่าง Yamada คุง (ในบท Edward) กับ Mizuishi คุง ดังนั้น ผมก็เลยตัดสินใจให้ Mizuishi คุง มาพากย์เสียงเป็น Al ซะเลย ซึ่งถือเป็นรางวัลที่เขาสามารถคว้ามาด้วยความสามารถของเขาเอง อีกทั้ง คุณ Kugimiya ผู้พากย์เสียงเป็น Al ในอนิเม ได้มารับชมตัวหนังชุดนี้แล้ว ซึ่งเธอก็ได้ชื่นชมทั้งตัวหนังแล้วก็ Al ที่รับบทโดย Mizuishi มากเป็นพิเศษ ผม กับ Mizuishi คุง ได้ร่วมกันทำงานอย่างหนัก และยังเป็นการพิสูจน์ถึงการตัดสินใจของผมนั้น ไม่ผิดพลาดครับ"

ขณะที่ อ. Arakawa ได้ออกมาคอมเม้นต์ว่า "ชั้นได้เห็น 2 พี่น้อง Ed และ Al อยู่ในหนังแล้ว ดูแล้วมันช่างไหลลื่นและเป็นการแสดงที่ดีเยี่ยมจริงๆ แม้ว่าจะได้รับบทเป็นตัวแทนของ Al ในระหว่างการถ่ายทำ แต่เขาก็ได้รับงานพากย์เสียงเพิ่ม นั่นก็เพราะบทสนทนาของเขา กับคุณ Yamada นั้น มันช่างน่าทึ่งเสียจริง มันดูคล้ายๆกับเรื่องราวชวนฝันสไตล์อเมริกัน (American dream) เลย ชั้นคิดว่า เสียงของ Al ในแบบแรกรุ่นนั้น มันควรจะเป็นแบบนี้แหละ"




แหล่งข่าว :   crunchyroll.com


คนแสดง Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ครองอันดับ 1 ที่ญี่ปุ่น

รายงานความเคลื่อนไหวหนัง บน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ วันที่ 30 ก.ย. - 1 ต.ค. 2017 ปรากฏว่า หนังคนแสดงของ Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ที่ดัดแปลงมาจากมังงะไซไฟเขย่าขวัญชื่อเดียวกันของ อ.Gamon Sakurai สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้ 272 ล้านเยน กับ ยอดขายตั๋ว 210,000 ใบ ครองอันดับ 1 บนBox Office ญี่ปุ่น ได้ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว โดยตัวหนังที่ได้ Katsuhiro Motohira (Bayside Shakedown, Psycho-Pass) มารับหน้าที่กำกับ และแสดงนำโดย Takeru Sato (Kamen Rider Den-O, Rurouni Kenshin) คาดว่าจะทำรายได้อย่างน้อย 1.5 พันล้านเยน จากในญี่ปุ่นและต่างประเทศ

โดยในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว มีหนังอนิเมเข้าฉายถึง 3 เรื่องแบบจำกัดโรง และ เวลา ได้แก่ Sound! Euphonium: Todoketai Melody (40 โรง), Digimon Adventure tri. Chapter 5: Coexistence (16 โรง), และ Haikyu!! Concept no Tatakai (20 โรง) ซึ่งไม่มีหนังอนิเมเรื่องไหนเลยที่สามารถติด 10 อันดับแรกบน box office ได้ ซึ่งจากรายงานของ Mini Theater Ranking (ของ Cinema Ranking Tsushin) ระบุว่า หนัง Digimon ภาค 5 คือเรื่องที่ทำอันดับดีที่สุด ตามมาด้วย Haikyu!!

อันดับ Box Office ญี่ปุ่น วันที่ 30 ก.ย. - 1 ต.ค. 2017
(เรียงอันดับจากยอดขายตั๋ว)

 

1 (new). "Ajin"

2 (new). "A Dog's Purpose"

3 (1). "Namiya Zakkaten no Kiseki"

4 (3). "Dunkirk"

5 (4). "The Third Murder"

6 (2). "Asahinagu"

7 (new). "Hidden Figures"

8 (5). "Alien: Covenant"

9 (6). "Sekigahara"

10 (7). "Despicable Me 3"


แหล่งข่าว : Eiga.comCinema Ranking Tsushin , crunchyroll.com


ROAD TO YOU อนิเมสั้น จากทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง "Saikano" และ "your name สนับสนุนโดย Dunlop

บริษัทสินค้าแบรนด์ดังของญี่ปุ่น ก็เริ่มหันมาสนใจในการสร้างอนิเมของตัวเองมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากช่วงที่ผ่านมา ก็มีอนิเมอย่าง Fastening Days กับ Wish Upon the Pleiades ที่ออกสู่สายตาผู้ชม ซึ่งสร้างขึ้นโดย YKK บริษัทผู้ผลิตซิป กับ Subaru บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ตามลำดับ รวมไปถึง ยังมีโฆษณาอนิเมที่เป็นการโปรโมทแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่มีการออกฉายอยู่ต่อเนื่อง (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Nissin Cup Noodle) ล่าสุด Dunlop บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ และ อุปกรณ์กีฬาชื่อดัง ได้โดดร่วมวงสร้างอนิเมขนาดสั้นเรื่อง
ROAD TO YOU ~Kimi he to Tsuzuku Michi~ มีกำหนดออกฉายช่วงเที่ยงคืน ของวันที่ 11 ต.ค. 2017

อนิเมชุดนี้ได้ Answer Studio สตูดิโอผู้เป็นหนึ่งในสตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังหนังอนิเม Your Name เป็นผู้ผลิต โดยมี อ.Shin Takahashi ผู้แต่งมังงะเรื่อง Saikano กับ Kimi no Kakera มารับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ Keina Suda รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ โดยมี Amador เป็นเพลงประกอบหลักของอนิเม

อนิเมสั้นเรื่องนี้ จะเป็นแนวโรแมนติคอบอุ่น นำเสนอความรัก 3 รูปแบบ ทั้ง รักโรแมนติค , รักแบบครอบครัว และ สำนึกรักในบ้านเกิด โดยจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเกาะฮ็อคไกโด ณ เมืองซัปโปโร กับ โอตารุ ในช่วงฤดูหนาว และแน่นอนว่า อนิเมชุดนี้จะเป็นการ tie-in ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ของ Dunlop รุ่น WINTER MAXX 02 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์สำหรับฤดูหนาวรุ่นใหม่ล่าสุด เป็นหลัก



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime Anime!crunchyroll.com




ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน งดตีพิมพ์ใน Shonen Sunday 3 ฉบับรวด

เพิ่งจะผ่านพ้นหลักพันตอน (ผสมโรงกับอิมแพ็คของคู่พระนางของเรื่อง ที่ไม่ได้เห็นกันมานานหลายสิบปี) ไปไม่ทันไร แฟนๆของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กลับได้รับข่าวร้าย นั่นคือ มังงะโคนัน จะงดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday 3 ฉบับรวด ตั้งแต่ ฉบับที่ 46 จนถึง ฉบับที่ 48 และมีกำหนดกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในฉบับที่ 49 ที่จะวางขายในวันที่ 1 พ.ย. 2017 ส่วนเหตุผลที่โคนันงดตีพิมพ์นั้น เป็นเหตุผลยอดฮิต นั่นคือ อ.โกโช อาโอยามะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ขอหยุดไปเก็บรวบรวมข้อมูล นั่นเอง

โคนัน ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 1994 เป็นต้นมา และทำสถิติเป็นมังงะเรื่องแรกของ Sunday ที่ตีพิมพ์ถึง 1,000 ตอน ด้วยกัน โดยเรื่องนี้มีการจัดทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ที่ออกฉายอย่างต่อเนื่อง รวมถึง ภาพยนตร์อนิเม ที่มีหนังใหม่ออกฉายทุกปี โดย Meitantei Conan Kara Kurenai no Love Letter (Detective Conan: Crimson Love Letter) หรือ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก คือ ภาพยนตร์อนิเมชุดล่าสุด ชุดที่ 21 ของโคนัน ออกฉายไปเมื่อ 15 เม.ย. 2017 และสร้างสถิติเป็นหนังอนิเมโคนันที่ทำรายได้สูงที่สุดในบรรดาทุกภาค

อีกทั้งผลงานการ์ตูนทุกเรื่องของ อ.อาโอยามะ มียอดตีพิมพ์รวมกัน 200 ล้านเล่มทั่วโลก ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork


ทีมงานสัตว์โลกชุลมุน...เมื่อ CEO Kadokawa ออกมาคอมเม้นต์ถึงดราม่าที่เกิดขึ้นกับ Kemono Friends

สืบเนื่องมาจากประเด็นดราม่าอันร้อนแรงที่เกิดขึ้นกับอนิเมสัตว์โลกโมเอะ Kemono Friends จากการที่ TATSUKI ผกก.อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ประกาศว่า เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คอนิเมใหม่ของเรื่องนี้อีกต่อไป รวมถึง สตูดิโอ Yaoyorozu ได้ถอนตัวจากโปรเจ็คอนิเมชุดใหม่ของเรื่องนี้ตามมาทันควัน ร้อนถึง Kadokawa บริษัทผู้ดูแลลิขสิทธิ์ของ Kemono Friends ถึงกับเจ้าเข้า ต้องมาประชุมภายในกันเป็นการด่วน รวมถึงบรรดาแฟนๆ ของเรื่องนี้ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับโจมตี Kadokawa (ที่พวกเขามองว่าเป็นต้นเหตุหลัก) เป็นการใหญ่

เรื่องราวดราม่าก่อนหน้ายังไม่ทันจางหาย ก็มีเรื่องน่าสนใจเพิ่มเติมของประเด็นนี้ นั่นคือ เรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้น ได้ล่วงรู้ไปถึง Shinichiro Inoue ประธานและ CEO ของ Kadokawa แล้ว ซึ่ง inoue ได้ออกมาแสดงความเห็นกี่ยวกับการที่ TATSUKI ได้ถอนตัวออกจากโปรเจ็คใหม่ของ Kemono Friends บน twitter ส่วนตัวของเขา โดยเขากล่าวว่า จนถึงตอนนี้ เขาจะไม่ออกความเห็น ในแง่ของ Kadokawa เป็นหนึ่งในผู้ลงทุนให้กับทีมคณะผู้สร้างของอนิเมเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้รับรู้ถึงความสำเร็จของ TATSUKI ที่มาจากผลงานอนิเมเรื่องนี้ เช่นกัน

เขายอมรับว่า มันเป็นความผิดพลาดของเขา ที่ไม่ได้เข้าใจถึงสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า เขาได้พบปะพูดคุยกับทางสตูดิโอ Yaoyorozu ถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดยพบว่า มันมีความเห็นและมุมมองที่ไม่ลงรอยกันอย่างแรง ระหว่างคณะผู้สร้างอนิเม กับ Yaoyorozu โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มุมมองเกี่ยวกับการถอนตัวของ TATSUKI กับประเด็นด้านลิขสิทธิ์ที่ทาง Kadokawa ได้ชูขึ้นมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งทั้งฝ่ายต่างมีมุมมองความเห็นที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง

Inoue กล่าวอีกว่า หลังจากได้รับฟังความเห็นต่างๆนานา ทั้ง ฝ่ายคณะผู้สร้าง, Yaoyorozu, และ TATSUKI เขาก็เลยเข้าใจในปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ เขาได้เริ่มพูดคุยกับ Yaoyorozu เกี่ยวกับความเป็นไปในอนาคต พร้อมกับขอความเห็น ขอทำความเข้าใจ จาก แฟน ๆ ของ Kemono Friends ด้วยเช่นกัน

ในส่วนแฟนๆของเรื่องนี้ นอกจากจะมีการลงชื่อบนเว็บไซต์ change.org เพื่อเรียกร้องให้ TATSUKI กลับมากำกับอนิเมชุดใหม่ของ Kemono Friends ต่อแล้ว (ปัจจุบันมียอดลงชื่อกว่า 53,000 คน) ก็ยังมีผู้ใช้ Youtube คนหนึ่ง ผู้ซึ่งเป็นแฟนอนิเมเรื่องนี้ ได้จัดทำคลิปวีดีโอ ที่เป็นภาพของเขากำลังจัดการโกนหัวตัวเอง เพื่อเป็นการเรียกร้องให้ TATSUKI กลับมากำกับ Kemono Friends เหมือนเดิม


แหล่งข่าว :  Hachima Kikō , Buzz Plus NewsYaraon! , animenewsnetwork , animenewsnetwork#2



ญี่ปุ่นพัฒนาหุ่น Haro จาก Gundam ให้พูดคุยได้!!!!

Haro หุ่นลูกเทนนิสจิ๋ว จัดเป็นหุ่นยนต์ที่อยู่คู่กับซีรี่ย์อนิเม Gundam มาหลายภาค จนแฟนๆGundam หรือใครต่อใคร ต่างจดจำกันได้ดี กับความน่ารักของตัวหุ่นที่ช่วยเพิ่มความ soft ให้กับเนื้อเรื่อง โดยล่าสุด จากงาน CEATEC 2017 ได้สร้างความฮือฮาให้แก่สาวก Gundam เมื่อทาง Bandai Namco, IBM Japan, และ VAIO ได้ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาหุ่นยนต์ออกมา โดยมีเค้าโครงมาจากหุ่น Haro จาก Gundam เป๊ะเลย

โดยตัวหุ่นมีความสูง 19 ซม. พร้อมติดตั้งไฟ LED ที่ดวงตา และปากของมัน ซึ่งตัวหุ่นสามารถเคลื่อนไหวหน้า-หลัง และหันไปตามผู้คนได้ สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับคอมฯ กับ สมาร์ทโฟน ผ่านทางไวไฟและบลูทูธ และที่สำคัญ พวกเขายังพัฒนาให้ตัวหุ่นสามารถพูดคุยกับคนอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ Gundam ทั้งตัวละคร , เกร็ด , คำถาม , คำพูดยอดฮิตจากในเรื่อง ฯลฯ

Bandai Namco เป็นผู้ดูแลการผลิต ขณะที่ IBM Japan เป็นผู้พัฒนาด้าน AI ของหุ่น ส่วน VAIO เป็นผู้สร้างตัวหุ่น โดยมีการจัดแสดงกันในงาน CEATEC 2017 เมื่อวันที่ 3-6 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ หอประชุม Makuhari Messe เมือง จิบะ ญี่ปุ่น อีกทั้ง ตัวหุ่นมีแผนจะออกวางจำหน่ายให้แก่คนทั่วไปอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยวันออกวางจำหน่าย กับ ราคา แต่อย่างใด



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime! , crunchyroll.com

 


Tokyo Ghoul:re กลายเป็นอนิเมทีวี ออกฉายปี 2018

ก่อนหน้านี้ ได้มีการเกริ่นเป็นนัยๆ เกี่ยวกับข่าวใหญ่สำคัญของมังงะ Tokyo Ghoul:re ที่จะมีการประกาศในเร็ววันนี้ ซึ่งก็ทำเอาแฟนๆของมังงะปอบโตเกียว ได้แต่เฝ้ารอคอยและลุ้นไปตามๆกัน ล่าสุด มีการเปิดเผยว่า Tokyo Ghoul:re จะได้รับการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายในปี 2018 และนับเป็นอนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 3 ของเรื่องนี้ ต่อจาก Tokyo Ghoul , Tokyo Ghoul : Root A ที่เคยออกฉายไปเมื่อฤดูร้อน 2014 กับ ฤดูหนาว 2015 ตามลำดับ ......สำหรับอนิเม Tokyo Ghoul:re จะได้ Natsuki Hanae ผู้พากย์เสียงเป็น Ken Kaneki จากอนิเม Tokyo Ghoul 2 ชุดแรก มาพากย์เสียงเป็น Haise Sasaki

Tokyo Ghoul:re เป็นภาคต่อของ Tokyo Ghoul ตีพิมพ์ตั้งแต่ ต.ค. 2014 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 2 ปีให้หลัง จากเหตุการณ์ที่กลุ่ม CCG (หน่วยปราบกูล) บุกเข้าโจมตี Anteiku จนแตกกระเจิง แม้ว่าบรรยากาศของโตเกียวจะเปลี่ยนแปลงไปจากอิทธิพลของพวก CCG ที่มีมากขึ้น แต่พวกกูลยังคงสร้างปัญหาเหมือนเคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มก่อการร้าย Aogiri Tree ผู้กำลังถูกคุกคามโดย CCG โดยทางฝั่ง CCG ได้จัดตั้งทีมพิเศษ Quinx Squad ขึ้น เพื่อรับหน้าที่กำจัดชาวเมืองผู้ไม่พึงประสงค์ของกรุงโตเกียว ซึ่งทีมนี้ ก็มี มนุษย์ที่ได้รับการผ่าตัด จนสามารถใช้พลังพิเศษของพวกกูลได้ เลยได้มีส่วนร่วมในภารกิจขจัดสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตราย โดยมี Haise Sasaki หนุ่มครึ่งกูล ครึ่งมนุษย์ ผู้ได้รับการฝึกฝนอย่างดีจาก Kishou Arima เจ้าหน้าที่สอบสวนพิเศษ มาเป็นหัวหน้าทีมนี้ อย่างไรก็ตาม เด็กหนุ่มผู้นี้ ก็มีความทรงจำลึกลับซ่อนอยู่ในใจของเขา ทำให้ตัวเขาค่อยๆนึกถึงตัวตนที่แท้จริงของเขาไปทีล่ะนิด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , MAL


 มังงะ กุหลาบแวร์ซายส์ จะมีการเขียนตอนพิเศษ เพิ่มเติมอีก 2 ตอน

เป็นมังงะเก่าแก่ ที่มีการเขียนต่ออยู่เรื่อยๆเนืองๆ สำหรับ กุหลาบแวร์ซายส์ ผลงานการ์ตูนดังของ อ.ริโยโกะ อิเคดะ ล่าสุดมีการประกาศจากนิตยสาร Margaret ฉบับที่ 21 ว่า อ.อิเคดะ จะเขียนมังงะ กุหลาบแวร์ซายส์ ตอนพิเศษ เพิ่มอีก 2 ตอน ลงตีพิมพ์ใน Margaret ฉบับที่ 22 และ 23 ที่จะวางขายในวันที่ 20 ต.ค. กับ 5 พ.ย. นี้ ตามลำดับ แต่ละตอน จะมีทั้งหมด 45 หน้า โดยมีหน้าสีจำนวนถึง 5 หน้าด้วยกัน

2 ตอนพิเศษที่ว่านี้ จะมีชื่อตอนว่า "Versailles no Bara Episode 9" จะนำเสนอเรื่องราวของ Rosalie (โรซาเลีย) ผู้ที่คอยรับใช้พระราชินี Marie Antoinette (มารี อองตัวเน็ต) จนกระทั่งถูกประหารชีวิต หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว Rosalie ก็เริ่มที่จะสงสัยในตัวของ Bernard (แบร์นาร์ด) ผู้เป็นสามีของเธอ

อ.อิเคดะ เขียนมังงะ กุหลาบแวร์ซายส์ ลงในนิตยสาร Margaret เมื่อปี 1972. เป็นเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นบนราชสำนักฝรั่งเศส ช่วงก่อนการตัดสินคดีของราชินี Marie Antoinette นำไปสู่เหตุการณ์กลียุคการปฏิวัติฝรั่งเศส โดย Lady Oscar เป็นหญิงสาวที่ได้รับการฝึกฝนเลี้ยงดูราวกับผู้ชาย ต้องมารับหน้าที่เป็นองครักษ์ประจำราชสำนักฝรั่งเศส ต่อมามังงะเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงในหลายเวอร์ชั่น ทั้ง อนิเมทีวี , หนังอนิเม , ละครเพลง โดยคณะละครหญิงล้วน ทาคาราซึกะ , หนังคนแสดง , อนิเมล้อเลียน ฯลฯ

โดย Rose of Versailles Episode ตอนพิเศษของเรื่องนี้ อ.อิเคดะ ได้เขียนมาตั้งแต่ปี 2013 หลังจากมังงะภาคหลักจบลงไปแล้ว 40 ปี โดยตอนล่าสุด "Episode 8" ได้ตีพิมพ์ลงใน Margaret ช่วง ต.ค.-พ.ย. 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork


เอาที่ลื้อสบายใจ........หนัง Ultraman เวอร์ชั่นจีน ยังออกฉายเหมือนเดิม ทั้งๆที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์

สำหรับข่าวนี้ คงมีบางคนที่พอจะทราบข่าวบ้างแล้วว่า ที่ประเทศจีน ได้มีการสร้างหนัง Ultraman ภาคใหม่ ในเวอร์ชั่นของพวกเขา ในชื่อ Dragon Force: So Long, Ultraman, โดยสตูดิโอ BlueArc บริษัทหนังจากเมืองกว่างโจว ที่มีการนำเอาตัวละคร Ultraman มาปรากฏตัวในหนัง แม้ว่าหนัง Ultraman ชุดนี้ จะเป็นโปรเจ็คหนังยักษ์ของทางจีน แต่ปัญหาคือ หนังดังกล่าวได้ล่วงรู้ไปถึง Tsuburaya เจ้าของลิขสิทธิ์ Ultraman ตัวจริง ซึ่งแม้ว่า Tsuburaya จะออกแถลงการณ์สั่งห้ามหนังเรื่องนี้ไปแล้ว แต่ทางจีนยังคงออกฉายหนังเรื่องนี้ต่อไป โดยได้ออกฉายบนโรงในจีนแผ่นดินใหญ่ไปแล้ว เมื่อ 1 ต.ค. 2017 ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อ ก.ค. 2017 ทาง Tsuburaya ได้ออกแถลงการณ์ว่า พวกเขาไม่ได้อนุญาตให้บริษัทจากจีนนำเอาตัวละคร Ultraman ไปใช้ประโยชน์ และตัวหนังนั้น สร้างขึ้นมาโดยที่พวกเขาไม่รับรู้ หรือ มีส่วนร่วมในการควบคุมดูแลใดๆเลย ซึ่งพวกเขาได้ขอร้องให้หยุดการทำหนังชุดนี้ พร้อมกับเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ส่วนทาง BlueArc ได้อ้างว่า พวกเขาได้สิทธิ์ในการใช้คาแร็คเตอร์ Ultraman มาจากบริษัทแห่งหนึ่งของไทย ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ Ultraman ในต่างประเทศ (ยกเว้นญี่ปุ่น) แถมยังอ้างว่า ศาลสูงของจีนได้ตัดสินให้พวกเขาได้รับสิทธฺใช้คาแร็คเตอร์ Ultraman อย่างถูกกฎหมายอีกด้วย ส่งผลให้ตัวหนังชุดนี้ ยังคงได้รับการออกฉายบนโรงหนังในจีน เหมือนเดิม

หนังดังกล่าว แม้จะได้ Ultraman เป็นตัวชูโรง แต่ไปๆมาๆ กลับเป็นตัวร้ายในหนัง ที่คอยสู้รบกับ หุ่นยนต์ ซึ่งเป็นตัวเอกของหนังเรื่องนี้ และที่สำคัญ BlueArc ระบุว่า ตัวหนังชุดนี้ เป็นเพียงแค่ภาคแรกเท่านั้น!!!

ปัจจุบัน สิทธิ์ในการเผยแพร่ Ultraman นอกประเทศญี่ปุ่นนั้น ตกเป็นของ บ.ไชโย ของไทย แต่ ไชโย สามารถเผยแพร่ซีรี่ย์ Ultraman นอกญี่ปุ่น ได้เพียง 6 เรื่องเก่า ( Ultra Q , Ultraman , Ultra Seven , Ultraman Jack, Ultraman Ace ,Ultraman Taro) รวมถึง Jumbo A และ หนุมานพบ7ยอดมนุษย์ (หนัง 2 เรื่องที่ไชโยทำร่วมกับ Tsuburaya ) เท่านั้น โดยที่ทาง ไชโย หมดสิทธิ์ที่จะสร้างหนังเรื่องใหม่ๆ เรื่องใดๆ ภายใต้ชื่อ Ultraman

แหล่งข่าวและรูปภาพ : NHK News Web , Yaraon! , animenewsnetwork


Voltes V ฉลองครบรอบ 40 ปีของตัวเอง ที่ฟิลิปปินส์

Chō Denji Machine Voltes V หรือ Voltes V (อ่านว่า Voltes Five) เป็นอนิเมซีรี่ย์ซูเปอร์โรบ็อต ที่คนรุ่นคุณอาคุณน้า ผู้ปกครอง เคยผ่านตาและจดจำกันได้ดี (เคยฉายทางฟรีทีวีบ้านเรา) ซึ่งอนิเมเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงที่ประเทศฟิลิปปินส์ ถึงขนาดกวาดเรตติ้งรายการทีวีของที่นู่นราว 58% ด้วยกัน และเนื่องด้วยอนิเมเรื่องนี้กำลังจะฉลองครบ 40 ปี รวมถึง ได้รับความนิยมมากมายที่ประเทศหมู่เกาะแห่งนี้ เลยทำให้เรื่องนี้กำลังจะมีโปรเจ็คเฉลิมฉลองที่ฟิลิปปินส์ ทั้งกิจกรรมวิ่งมาราธอนในธีมอนิเมเรื่องนี้ รวมถึง แฟนอีเว้นต์ ในช่วงฤดูหนาวนี้

Tokyo Gets รับหน้าที่เป็นผู้จัดการแข่งวิ่งมาราธอน Voltes V ที่ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 10 ธ.ค. 2017 โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องแต่งชุดในธีมของตัวละครจากอนิเมดังกล่าว ออกวิ่งในระยะทางยาว 5 กม. ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ จะได้รับเสื้อยืดและกระเป๋า รวมถึงได้เหรียญรางวัล หากวิ่งถึงเส้นชัย กิจกรรมดังกล่าว ได้ Mitsuko Horie ผู้ขับร้องเพลง "Voltes V no Uta" (Voltes V Song) เพลงเปิดของอนิเมเรื่องนี้ มาปรากฏตัวในงาน พร้อมกันนี้ งานดังกล่าว จะมีกิจกรรมย่อยอื่นๆด้วย นั่นคือ การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ, มุมถ่ายภาพ ฯลฯ

Chō Denji Machine Voltes V ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 1977 จัดเป็นซีรี่ย์ซูเปอร์โรบ็อตเรื่องที่ 2 ของ Romance Super Robot Trilogy ของผกก. Tadao Nagahama โดยอยู่ระหว่างอนิเมซีรี่ย์เรื่อง Denji Robo Combattler V กับ Daimos ซึ่ง Voltes V ได้ออกฉายที่ฟิลิปปินส์ครั้งแรก ทางช่อง GMA-7 (พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ) เมื่อปี 1978 แต่ฉายได้เพียง 5 ตอนเท่านั้น ก่อนจะถูกปธน. Ferdinand Marcos สั่งแบนอนิเมเรื่องนี้ รวมถึงอนิเมเรื่องอื่นๆ ที่มีเนื้อหารุนแรง ไม่ให้ออกฉายทางทีวีฟิลิปปินส์ จนกระทั่ง ปี 1986 เป็นต้นมา Voltes V ได้ออกฉายทางทีวีฟิลิปปินส์อีกครั้ง และก็ทยอยออกฉายซ้ำอีกหลายครั้ง ทางช่องทีวีหลากหลายช่องของแดนตากาลอก


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Anime Anime , animenewsnetwork

 


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 25 ก.ย. - 1 ต.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)


*1. 400,176 400,176 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 13
*2. 127,088 251,833 Saint☆Onii-san เล่ม 14
*3. *92,986 204,141 Kinou Nani Tabeta? เมื่อวานเจ๊ทานอะไร? เล่ม 13
*4. *91,517 177,983 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 25
*5. *84,593 172,325 Ookiku Furikabutte เล่ม 28
*6. *79,173 *79,173 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 13 Special Edition
*7. *66,872 *68,653 Ashi-Girl เล่ม 9
*8. *58,697 206,503 JoJo no Kimyou na Bouken โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 : JoJolion เล่ม 16
*9. *56,112 *56,112 Granblue Fantasy เล่ม 3
10. *49,604 *94,940 Kou no Dori เล่ม 19

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 98,550 *98,550 Overlord เล่ม 12
*2. 35,645 148,485 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด เล่ม 12
*3. 28,341 *47,009 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลกเล่ม 14
*4. 20,226 *20,226 Knights & Magic เล่ม 8
*5. 19,468 *34,045 Hidan no Aria อาเรีย กระสุนแดงเดือด เล่ม 26
*6. 17,434 190,225 Sword Art Online เล่ม 20
*7. 10,026 *14,419 Toaru Ossan no VRMMO Katsudouki เล่ม 13
*8. *9,275 **9,275 Kenja no Mago เล่ม 7
*9. *7,737 **7,737 Kokuhaku Yokou Renshuu "Heart no Shuchou"
10. *7,108 *10,423 Sozai Saishuka no Isekai Ryokouki เล่ม 3

แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript