บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... ช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน น้ำรอการระบายไม่ทัน เขื่อนบางแห่งจำต้องระบายน้ำออกไป จึงทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ หลายจว. จนสร้างความหวาดผวาของใครหลายคนว่า อาจเกิดซ้ำรอยกับปี พ.ศ. 2554 ที่มวลน้ำได้ทะลักจนเกือบถึงชั้นในของกทม. ถึงตรงนี้ หากไม่อยากวิตกกังวลมากเกินไป ก็ขอให้ฟังข่าวสารจากทางการกันดีกว่า ว่า สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง เขาเตือนว่าอะไร ก็ปฏิบัติตามนั้น พยายามเลี่ยงข่าวสารจากแหล่งข่าวที่ชอบปลุกปั่นการเมืองขึ้นสมองจนเกินไป

อย่างไรก็ดี ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเรื่องใจหายของวงการการ์ตูนบ้านเรา เมื่อ C-KiDs นิตยสารการ์ตูนรูปเล่มหัวสุดท้ายในบ้านเรา ได้วางจำหน่ายเล่มสุดท้ายอย่างเป็นทางการแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณที่มอบความสนุกให้แก่ผู้อ่านมานานถึง 22 ปี ขอเป็นกำลังใจให้แก่สนพ.การ์ตูนทุกแห่ง สู้ต่อไป จนผ่านพ้นวิกฤตินี้นะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: การผจญภัยครั้งใหญ่จะเริ่มขึ้นนับจากนี้ กับ 7 บาป 13

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก......ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 13 เหล่า (อัศวินแห่งบาปทั้ง 7) ที่ค่อยๆ ร่วงไปทีละคนๆ ต่อหน้าพลังที่รุนแรงของเฮนดริดเซ่น ที่กลายร่างเป็นเทพอสูร แม้แต่เมลิโอดัสที่พึงพาได้ก็ร่วงไปอีกคน ตอนที่รู้สึกหมดสิ้นหนทางแล้วนั้น ก็มีเงาร่างหนึ่งยืนขึ้นมาอย่างกล้าหาญ! มันคือร่างของผู้กล้า 1 ตัวที่พึ่งพาได้...!! การสวดอ้อนวอนของสาวน้อยผู้โศกเศร้า, พลังเวทมนตร์ที่ตื่นขึ้น ปาฏิหาริย์และความหวังยังมีอยู่!! และแล้วเรื่องราวก็ดำเนินไปสู่ "ป่าราชาภูต"!!

จิฮายะ เล่ม 15 ในทัวร์นาเมนต์การแข่งประเภททีมระดับประเทศ ม.ปลายมิซึซาว่าของพวกจิฮายะเข้าไปตัดสินกับแชมป์เจ้าประจำอย่างม.ปลายฟุจิซาคิที่พรั่งพร้อมไปด้วยยอดฝีมือ ศึกครั้งนี้ยิ่งเป็นศึกหนักรับมือยาก เมื่อยิ่งสัมผัสถึงความห่างชั้น จิฮายะพยายามดึงทิศทางของเกมกลับมาด้วยการตะลุยบุกไม่ยั้ง แต่ก็ต้องตกที่นั่งลำบากเพราะเกิดอาการเจ็บนิ้วหลังพุ่งไปตบไพ่! สมาชิกชมรมคารุตะม.ปลายมิซึซาว่าทุ่มสุดแรงเกิดเพื่อศึกตัดสินครั้งนี้!! อีกก้าวเดียวจะก้าวสู่การเป็นหนึ่งในญี่ปุ่น...ความฝันของจิฮายะจะเป็นจริงหรือไม่!? ผู้กุมกุญแจแห่งโชคชะตาสำหรับการแข่งประเภททีมรอบชิงชนะเลิศก็คือไทจิ!?

อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 11 "Night Raid" จ้องเล่นงาน "Wild Hunt" ทัตสึมิกับลาบัคออกมาหาข่าว แต่กลับติดกับดักของชูร่า และแล้วทัตสึมิกับเอสเดสก็...!?

TERRA FORMARS ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 13 ความโกรธแค้นและความเศร้าโศกทำให้ฮิซะมารุ อาคาริเปลี่ยนไป!! อาคาริที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ได้เข้าประจันหน้ากับการจู่โจมอย่างหนักหน่วงจากมังกรเก้าเศียร แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้หลุดพ้นจากสถานการณ์ที่ยังคงตกเป็นรอง และในช่วงวินาทีที่ศัตรูกำลังจะคว้าชัย ก็ได้เกิดปาฏิหาริย์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน...! เจตจำนงที่ฝ่าฟันความชั่วร้ายและจิตวิญญาณที่สืบต่อมากำลังนำแสงสว่างมายังแผ่นดินบนดาวอังคาร!!

คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 6 พบกับการไขปริศนาคดี คดีฆาตกรรมโดมรังมดนรก,คดีฆาตกรรมซากุระดูดเลือด



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
มังกรอหังการ ภาค สงครามจงหยวน เล่ม14,โอซาว่าฮาเรื่อยเปื่อย เล่ม 7 ,ไซโครเมทเรอร์ Psychometrer เล่ม 13,Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 16,Biohazard - Heavenly Island หายนะเกาะสวรรค์ เล่ม 3,นิยาย พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 7 เหตุการณ์ร้ายในโยโกฮามะ (ภาคปลาย)


 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Fullmetal Panic! (DVD , DEX)
โซสุเกะ ซาการะ ทหารหนุ่มแห่งกองกำลังพิทักษ์ความสงบสุขของโลกชื่อ มิทริล ที่ถูกส่งไปเป็นองครักษ์ของ จิโดริ คานาเมะ สาวน้อยอารมณ์ร้ายผู้กำความลับสู่เทคโนโลยีอาวุธสงครามอันร้ายกาจ

 


One-Punch Man เตรียมต่อยเปรี้ยงเดียวอีกยก กับอนิเมซีซั่น 2

ข่าวใหญ่ช่วงต้นสัปดาห์นี้ ที่ออกมาที ราวกับโดนหมัดของพี่โล้นไซตามะซัดลงไปกองเป็นแถบๆ แต่ก็ได้เฮลั่นกัน เมื่อสต๊าฟกับนักพากย์ของอนิเม One-Punch Man ได้พร้อมใจกันประกาศข่าวกลางงานอีเว้นต์ One Punch Man Fall Festival เมื่อ 25 ก.ย. 2016 ว่า อนิเมแนวฮีโร่ดัดแปลงผลงานมังงะของ ONE กับ อ.Yuusuke Murata กำลังจะมีการทำต่อ ในซีซั่นที่ 2 แล้ว อีกทั้ง พวกเขายังแจ้งอีกว่า One-Punch Man จะมีการทำในรูปแบบเกมบนมือถือสมาร์ทโฟนอีกด้วย มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2017

มังงะ One Punch Man ปัจจุบันเผยแพร่บนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump ของสนพ. Shueisha ส่วนอนิเมซีซั่นแรกออกฉายช่วง ต.ค.-ธ.ค. 2015



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


บลอกเกอร์หมีขาว ได้รับการปล่อยตัว จากกรณีเล่น Pokémon Go ในโบสถ์

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เราก็ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับบลอกเกอร์หนุ่มชาวรัสเซียผู้หนึ่ง นาม Ruslan Sokolovsky ผู้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว จากการที่เขาเล่นเกม Pokémon Go ในโบสถ์แห่งหนึ่ง แถมยังถูกตั้งข้อหา สร้างความเกลียดชังและละเมิดเสรีภาพด้านศรัทธาความเชื่อทางศาสนา จนทำให้บลอกเกอร์หนุ่มผู้นี้ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์คดีนั้น ล่าสุด ศาลที่เมือง Yekaterinburg รัสเซีย ได้สั่งให้ปล่อยตัว Sokolovsky ออกจากคุกแล้ว แต่เขาจะต้องถูกกักกันบริเวณ ณ ห้องพักบนอพาร์ทเม้นต์ของทนายส่วนตัวของเขา และไม่อนุญาตให้เขาใช้โทรศัพท์หรืออินเตอร์เน็ตในระหว่างการกักบริเวณ

คดีดังกล่าว มาจากการที่ บลอกเกอร์หนุ่มวัย 21 ปี ได้โพสต์วีดีโอที่เขาเล่นเกมดังกล่าวในโบสถ์ เมื่อ 11 ส.ค. 2016 และจากวีดีโอที่เขาโพสต์ ก็นำมาซึ่งการโดนเจ้าหน้าที่รวบตัวพร้อมตั้งข้อหาดังกล่าวข้างต้น และ ซึ่งต่อมาเขาได้ทำการขอยื่นอุทธรณ์โทษ หลังจากถูกสั่งจำคุกจนถึงเดือน พ.ย.

สำหรับที่รัสเซีย การกระทำอันไม่เหมาะสมในสถานที่ทางศาสนา ถือเป็นความผิดร้ายแรง เพราะก่อนหน้านี้ วงพังค์ร็อคของรัสเซีย Pussy Riot เคยแสดงดนตรีในระหว่างการประท้วง ณ โบสถ์แห่งหนึ่งของกรุง Moscow ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าวมีการบันทึกภาพด้วย ต่อมา สมาชิก 3 คน จากวงดังกล่าว ถูกตั้งข้อหาเดียวกันกับ Sokolovsky คือ สร้างความเกลียดชังและละเมิดเสรีภาพด้านศรัทธาความเชื่อทางศาสนา ทั้งหมดถูกตัดสินจำคุก 2 ปี เมื่อปี 2012 แต่มี 1 ใน 3 คนของวง ได้รับการรอลงอาญา



แหล่งข่าว :   AP ,  ABC News , animenewsnetwork.com


Orange ทะลุเวลาต่อ รูปแบบอนิเมจอเงิน

ตอนที่ 13 และเป็นตอนสุดท้ายของอนิเมซีรี่ย์ Orange ที่ได้ออกฉายไปเมื่อ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศเวอร์ชั่นหนังอนิเมของเรื่องนี้ออกมา โดยจะใช้ชื่อว่า Orange -Mirai- (Orange: Future) มีกำหนดออกฉายแบบจำกัดโรงหนัง ช่วง 2 อาทิตย์ ในญี่ปุ่น เริ่ม 18 พ.ย. 2016

โดยเนื้อหาของหนังอนิเม จะคล้ายๆกับ มังงะ 2 ตอนใหม่ ที่ อ.อิจิโกะ ทาคาโนะ ได้เขียนขึ้นลงตีพิมพ์ในเดือน ต.ค. คือ จะเป็นการเล่าเรื่องราวทะลุเวลาอีกครั้ง ในมุมมองของ สุวะ รวมไปถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากตอนจบของมังงะกับอนิเมซีรี่ย์ ซึ่งจะได้ทีมงานกับนักพากย์จากอนิเมซีรี่ย์ครบครัน โดย นาโอมิ นาคายามะ จะรับหน้าที่เป็น chief director และ Kobukuro มาร้องเพลงประกอบหนัง ที่มีชื่อว่า Mirai

Orange ฉบับมังงะ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ในนิตยสาร Bessatsu Margaret สนพ. Shueisha ก่อนจะย้ายค่ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Action สนพ.Futabasha ช่วงปี 2013 - 2015 มีทั้งหมด 5 เล่มด้วยกัน อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีการจัดทำในรูปแบบหนังคนแสดงมาแล้ว เช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , Anime Now , animenewsnetwork.com

 


Final Fantasy รวมตี้กับ ตร.ญี่ปุ่น จัดแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยทางจราจร

เป็นแคมเปญหนึ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเรื่องจราจรบนท้องถนนบ้านเรา ควรจะศึกษาเค้าดู (ดีกว่าจะไปปรับเกณฑ์สอบข้อเขียนใบขับขี่ เพิ่มชั่วโมงเรียนทฤษฎี ไปๆมาๆ ทั้งๆที่มันเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุชัดๆ) อีกทั้งยังเป็นช่วยโปรโมทเกม World of Final Fantasy เกมภาคใหม่ของ Final Fantasy ที่จะวางขายบน PlayStation 4 กับ PlayStation Vita ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ ในทางอ้อมด้วย ก็เลยทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโตเกียว ตัดสินใจจับมือกับ Square Enix ในการนำเกม Final Fantasy มาจัดทำเป็นแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยทางจราจรซะเลย ซึ่งทางจนท.ได้จัดทำโปสเตอร์ Final Fantasy ที่มีเนื้อหาเน้นรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งคำโปรยหลักบนโปสเตอร์ระบุว่า "อุบัติเหตุทางการจราจรครั้งสุดท้าย : ทำให้มันไม่จบสิ้นเพียงแค่ในโลกแฟนตาซีเถิด" อีกทั้งข้อความบนโปสเตอร์ยังได้ขอร้องให้บรรดาผู้เดินบนถนน กับ เหล่านักขับยานพาหนะ ช่วยกันสอดส่อง ระมัดระวัง บริเวณสี่แยก เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางจนท.ตำรวจญี่ปุ่นได้ใช้สื่อมังงะ อนิเม เกม ในการจัดทำแคมเปญรณรงค์ด้านความปลอดภัยของผู้คน โดยก่อนหน้านี้ทางตร. ใช้โปสเตอร์ Zero Crime Day (วันปลอดอาชญากรรม) ที่เต็มไปด้วยตัวการ์ตูนโมเอะ ซึ่งวาดโดยศิลปินจากเว็บ pixiv เมื่อปี 2011 , Patlabor ถูกทางสน.ตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น นำไปใช้เป็นโปสเตอร์ เพื่อเตือนใจนักปั่นจักรยานให้เคารพกฎจราจร เมื่อปี 2014 , หุ่น Patlabor AV-98 Ingram ปรากฏบนหน้าปราสาทฮิเมจิ เพื่อโปรโมทความปลอดภัยบนท้องถนน เมื่อปี 2015 รวมไปถึง Bakuon ซิ่งมั๊ยเพ่ มังงะแนวสาวแว้นของ อ.มิมานะ โอริโมโตะ เคยทำแคมเปญร่วมกับตำรวจกรุงโตเกียว ในการรณรงค์การขับขี่จักรยานยนต์อย่างปลอดภัย เมื่อปี 2014 ซึ่งแคมเปญดังกล่าว มีการจัดทำเป็นสินค้าที่ระลึกวางขายอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : ‏Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Berserk กำลังจะมีหนังสือ Guide Book ทางการ

หลังจากแจ้งข่าวให้แฟนๆ Berserk ได้เซ็งจนชิน กับการหยุดตีพิมพ์เรื่องนี้ชั่วคราวจนถึงต้นปี 2017 ถึงกระนั้น สาวกของพี่กัสดาบโต ก็กำลังจะได้สัมผัสกับหนังสือ Guild Book อย่างเป็นทางการเล่มแรกของ Berserk เร็วๆนี้ด้วยเช่นกัน!!

ซึ่งหนังสือดังกล่าวจะเป็นการรวบรวมข้อมูลต่างๆของการ์ตูนเรื่องนี้ ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่ฉบับรวมเล่ม 1 จนถึง เล่ม 38 โดยมีตั้งแต่ข้อมูลต