บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคม 2558

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง ในช่วงที่ฝนฟ้าคะนองทั้งเช้าเย็น ......แม้ว่าทั้งสัปดาห์นี้ เหตุการณ์บนโลกที่ถือเป็นไฮไลต์เด่นดังอย่าง การค้นพบน้ำบนดาวอังคารโดย NASA หรือจะเป็น การที่รัสเซียไม่สนพี่มะกัน กะลุยจัดการกับพวก ISIS ที่สร้างความเดือดร้อนบนแผ่นดินซีเรียมานาน เป็นต้น ถึงกระนั้น ทั้งสองข่าวนี้ ก็กลายเป็นข่าวรองๆ ในสายตาบ้านเรา อันเนื่องมาจากเรื่องของ Single Gateway ที่ดราม่ากันในบ้านเรามานานมากกว่าสัปดาห์!!!!! และจากการที่ผู้หลักผู้ใหญ่ดูท่าว่าจะไม่ได้คุยกันเลย เดี๋ยวบอกว่าเดินหน้า เดี๋ยวบอกว่า กำลังศึกษา บ้าง ก็ทำเอาคนในบ้านเราเกินครึ่งออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายนี้เป็นการใหญ่ และที่สำคัญยังทำเอาคอเกมได้ฮึ่ม (จากข่าวที่ว่า จะใช้ SG ในการแก้ปัญหาเด็กติดเกม - -) ก็เลยทำให้เกิดสงครามไซเบอร์ กดปุ่ม F5 รัวๆๆๆๆๆ ซะจนเว็บราชการเดี้ยงกันไปเป็นแถบๆ และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ได้ความชัดเจนว่า ยังไม่มีนโยบาย SG ในตอนนี้ ผู้ใหญ่แค่นำเรื่องนี้ไปศึกษาเท่านั้น ซึ่งในอนาคตอันใกล้ อาจเปลี่ยนชื่อนี้อีกที (เอากะเค้าสิ - -)

เอาเป็นว่า ข่าวนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป เพราะดูท่าจะมีอะไรที่คาดเคลื่อนกันตลอดเวลา (ทั้งจาก รบ. รวมถึงสื่อเสี้ยมบางเจ้า) และหากมองแบบเป็นกลาง ดราม่า SG ในคราวนี้ ทางฝั่งผู้ใหญ่ ก็ควรจะบอกจุดประสงค์นโยบายนี้อย่างชัดเจน ไม่ใช่ว่าให้ต่างคนต่างพูดกันไป สร้างความสับสนแก่ปชช.กันอีก แล้วก็ ควรจะเอาคนที่มีความรู้ความสามารถด้านงานนี้มาทำงาน IT ไม่ใช่เอาใครไม่รู้ มาอธิบายมั่วๆ ให้ความรู้คนละเรื่อง ให้ปชช.ได้เข้าใจอะไรไปกันใหญ่......ส่วนทางฝั่งปชช.นั้น สามารถแสดงความไม่พอใจ ให้ความเห็นต่าง หรือคัดค้าน SG ได้ (ด้วยเหตุและผล) แต่จำเป็นด้วยหรือที่ต้องมาตอบโต้ด้วยการรุมทำเว็บชาวบ้านเดี้ยง!? ซึ่งก็สุ่มเสี่ยงอาจถูกหมายจับ ตามมาด้วยเช่นกัน!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปอบอาละวาดเข้ากรุง 2 เล่มซ้อน กับ Tokyo Ghoul 11-12

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก Tokyo Ghoul เล่ม 11-12 ปกติเรื่องนี้ออกไวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คราวนี้บรรดาสาวกผีปอบได้ฟินอีกขั้น เพราะได้ติดตามเล่มใหม่ถึง 2 เล่มรวดในสัปดาห์เดียว!!! (แต่งวดนี้มาแปลก ที่ซีรี่ย์คู่หูชอบออกพร้อมกันอย่าง Kingdom ไม่ได้วางขายในสัปดาห์นี้) ....คาโน่ อดีตหมอชันสูตรศพของ "CCG" ประกาศว่าตนจะทิ้งสังคมมนุษย์ไป เพื่อเข้าร่วมกับ "ต้นอาโอกิริ" และทันใดนั้น ริเสะ ก็ถูก โยโมะ ชิงตัวไป เหตุการณ์ที่ไม่อาจเข้าใจได้ถาโถมกัน เข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ คาเนกิ ที่ทนรับไม่ไหว สูญเสียตัวตนจนกลายร่างเป็น "กึ่งคาคุจา" ในที่สุด คาเนกิ ที่คลุ้มคลั่ง ได้เผชิญหน้ากับ เจ้าหน้าที่ สืบสวนพิเศษชิโนะฮาระ และเหล่าเจ้าหน้าที่จาก "CCG" จนถูกยกให้เป็นตัวอันตราย "ระดับ SS" ซึ่งเขาได้ทำร้ายพรรคพวกของตัวเองจนบาดเจ็บ ต้องทนทรมานกับความรู้สึกผิดอย่างรุนแรง จึกเริ่มหันไปฟังเสียงจากคนรอบข้าง ทั้งอดีตและนิสัยใจคอของเหล่า "กูล" ตนอื่นๆ เริ่มปรากฏออกมาให้เห็นทีละน้อย
อีกด้านหนึ่ง ทาง "CCG" ที่กำลังพยายามไขปริศนาของ 'นกฮูก' ก็ได้พบกับ "ความจริงที่ชัดเจน" อย่างหนึ่ง จึงเริ่มทำการเคลื่อนไหว และในขณะเดียวกัน ผู้ที่ปรากฏตัวขึ้น เพื่อเสนอ "ข้อมูลใหม่" ให้กับทางเจ้าหน้าที่ คือนักเขียนนิยายอัจฉริยะ - ทาคาสึกิ เซ็น .....!?

ไฮคิว!!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 11 ในช่วงกลางของการเก็บตัวแข่งที่โตเกียว ทีมคาราสุโนะเริ่มจะเผยผลการฝึกซ้อมให้เห็นบ้างแล้ว!! ทว่า ฮินาตะกลับร้อนรน เพราะบอลเร็วแบบใหม่ที่จะใช้คู่กับคาเงยามะยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเสียที ฮินาตะผู้ไขว่คว้าหาพลังสำหรับสู้ศึกกลางอากาศ ได้เข้าร่วมการซ้อมของโบคุโตะ มือหนึ่งแห่งโรงเรียนแกร่ง แล้วผลที่ได้จากการทุ่มตัวฝึกพิเศษก็คือ...!?

Silver Spoon เล่ม 11 อีกไม่นานฤดูใบไม้ผลิก็จะมาถึง วันที่จะออกจากหอของเอโสะโนใกล้เข้ามาแล้ว... เตียงที่เคยลากร่างกายอันอ่อนล้ามานอน...โรงอาหารที่เคยเติมเต็มกระเพาะอันว่างเปล่า จากการเรียนปฏิบัติและทำกิจกรรมชมรม...พวกพ้องที่เข้าใจกันทั้งเรื่องดีและร้าย...และความหลังต่างๆ มากมาย...ปี 1 ที่เอโสะโนช่างมีรสชาติที่เข้มข้น

ยัยตัวป่วนชวนดูดาว เล่ม 10 ....เล่มใหม่มาอย่างไวว่อง(จนผิดปกติ) ที่แน่ๆ คอการ์ตูนบ้านเราก็หมดทุกข์หมดโศกกันไปอีกเรื่อง.....เข้าสู่ฤดูกาลแห่งซากุระบาน (ซากุระซาคุ)... ช่วงเวลาที่เหล่าสาวๆ ปีสามรอผลสอบอยู่นั้น ฟูมินกับซาคุก็มีโอกาสใกล้ชิดกันอย่างรวดเร็ว!? และแล้วพิธีสำเร็จการศึกษาก็มาถึงพร้อมกับการตัดสินใจเลือกทางเดินต่อของตน เองของพวกเธอ!! แล้วความสัมพัธ์ของคู่รักมหัศจรรย์ (?) ล่ะ รุดหน้าไปถึงไหนแล้ว!? ยังมีเรื่องหลังจบการศึกษาของเหล่าวัยรุ่นกลุ่มนี้มาให้อ่านด้วยนะ (?) ภาคพิเศษก็มีมาให้อ่านด้วยล่ะ!! เรื่องราวของเหล่าสมาชิกชมรมดาราศาสตร์จบลงด้วยรอยยิ้มและความซาบซึ้ง!!

แม่มดสาว รูรูโมะ เล่ม 7 ปิดฉากอีก 1 เรื่อง กับซีรี่ย์แจ้งเกิดของผู้แต่งนักปั่นจักรยานสุดจิ้น โอตาคุน่องเหล็ก......อยู่ๆ วันสุดท้ายก็มาถึง ตั้งแต่วันที่รูรูโมะร่วงหล่นมาจากฟ้า ก็ทำให้รอบตัวชิบาคิ โคตะมีแต่เรื่องวุ่นวายทุกวันไม่ขาด! คิดไปว่าวันวานแบบนั้นจะมีต่อไปถึงเมื่อไหร่กัน แต่ทว่า จุดจบของงานรื่นเริงกำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้ว...

Kokoro Connect เล่ม 5 เรื่องราวการสลับร่างอลเวงปนดราม่า ก็ถึงคราวบทสรุปในฉบับมังงะ.......ชมรมวิจัยวัฒนธรรมต่างกลุ้มอกกลุ้มใจ กับปรากฏการณ์ "ปลดปล่อยความปรารถนา" ที่เกิดจากฝีมือของ<ฟูเซ็นคาซึระ>กันถ้วนหน้า หัวใจกำลังถูกไล่ต้อนไปเรื่อยๆ จนกว่าสมาชิกทั้งห้าจะแตกคอกันหมด การพยายามอย่างสุดชีวิตเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างผองเพื่อนของยาเองาฮิ ไทจิ ตัวเอกผู้เป็นพวกยอมเสียสละตัวเองกำลังจะเริ่มขึ้น!

ฮามาโทระ สำนักงานนักสืบพลังเหนือมนุษย์ เล่ม 1 มังงะจากอนิเมแนวสืบสวนดังของปี 2014 โดยผู้วาด Blood Lad ...ณ โยโกฮาม่า ปี 2013 มุราซากิก็ได้เข้าไปหาไนซ์ที่กำลังเปิดกิจการ สำนักงานนักสืบ "ฮามาโทระ" จุดประสงค์ของมุราซากินั้น เดิมทีคือการพาตัวไนซ์ที่เรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะกลับไปยัง "สถาบันสำหรับผู้มีพลังพิเศษ" องค์กรที่คอยสรรค์สร้างคนระดับหัวกะทิของประเทศชาติออกมา ทว่า...! โลกของ "ฮามาโทระ" ที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆหลายช่องทาง

คมมีด ความฝัน ศัลยแพทย์ เล่ม 10 หลุดไหดองออกมาจนได้ที่ สำหรับซีรี่ย์การ์ตูนคุณหมอจากผู้วาดเจปัง...ไม่มีใครที่ไม่เคยผิดพลาด กระนั้นก็ยังมีสภาพแวดล้อมที่ความผิดพลาดจะได้รับการอภัย ความทุ่มเทเพื่อเปลี่ยนความเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ท่ามกลางพื้นที่ทำงานเฉพาะที่เรียกว่า "การรักษา"


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
บ้านของเสียงหัวใจ เล่ม 26 ,Pokemon Special เล่ม 51,Pastel เล่ม 15,Dearboys Act III เล่ม 15 , รุ่นน้องของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 1 (Spin-Off Oreimo)




รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Rewrite หนึ่งใน Visual Novel ของ Key ประกาศทำอนิเมทีวี

หลังจากอนิเมซีรี่ย์ Charlotte ฉายตอนสุดท้ายไปเมื่อ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งว่า Rewrite หนึ่งในเกม PC แนว Visual Novel จากค่าย Key กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์แล้ว

Tensho (Kinmoza! Kiniro + Mosaic, The Fruit of Grisaia) รับหน้าที่กำกับอนิเม ณ สตูดิโอ 8-Bit รวมถึงยังรับหน้าที่ดูแลบททั้งหมด Romeo Tanaka (Cross Channel scenario, Humanity Has Declined) กับ Kai (Clannad scanrio, Grim Reaper Kyou) ได้รับเครดิตในฐานะผู้ลำดับเนื้อเรื่องกับเขียนบท Masayuki Nonaka (chief animation director จาก Hello!! KINMOZA , animator หลัก จาก The Fruit of Grisaia) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเม จากดีไซน์ดั้งเดิมของ Itaru Hinoue (Kanon, Air, Clannad, Little Busters!)

เรื่องราวดั้งเดิมของ Rewrite เกิดขึ้น ณ Kazamatsuri เมืองแห่งความซิวิไลซ์และเต็มไปด้วยสีเขียว โดยผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็น Kotaro Tennoji คอยติดต่อมีความสัมพันธ์กับบรรดาสาวๆเพื่อนร่วมชั้นของเขาอย่าง Kotori Kanbe, Chihaya Ohtori, Akane Senri, Sizuru Nakatsu, และ Lucia Konohana (พากย์เสียงโดย Chiwa Saito, Saya Shinomiya, Eri Kitamura, Keiko Suzuki, และ Risa Asakiตามลำดับ)

เกมดังกล่าว Itaru Hinoue (AIR, Kanon, CLANNAD) รับหน้าที่ project creator และ คนวาดภาพหลัก ขณะที่ Romeo Tanaka (Cross Channel, Kana: Little Sister), Ryukishi07 (Higurashi no Naku Koro ni, Umineko no Naku Koro ni) และ Yūto Tonokawa (Little Busters!) รับหน้าที่ทำ scenario ของเกม ส่วน Jun Maeda (AIR, CLANNAD, Angel Beats!) รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ และควบคุมคุณภาพ

ซึ่งโปรเจ็คอนิเมของ Rewrite นั้น มีการพูดถึงความเป็นไปได้กัน ตั้งแต่ปี 2013 โดย Takahiro Baba ประธานของ Visual Art's/Key ได้บอกสั้นในตอนนั้นว่า "หากพวกเขาเรียกผมเมื่อไหร่ ผมคงจะมีความสุขมาก หากได้ทำเรื่องนี้ให้เป็นอนิเมนะ"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca , Iory Sonchō , animenewsnetwork.com


เผยโฉม "โดเรมี" โตเป็นสาว ในนิยาย 'แม่มดน้อยโดเรมี' เล่มสุดท้าย

แม้เรื่องราวแม่มดฝึกหัดของ โดเรมี กับ ผองเพื่อน จะจบลงไปแล้วในฉบับอนิเม แต่เรื่องราวของพวกเธอยไม่ได้จบลงแค่ตรงนั้น เพราะได้มีการนำไปบอกเล่ากันต่อในรูปแบบนิยาย ที่เขียนโดย มิโดริ คิริยามะ ซึ่งจะเป็นการเล่าชีวิตประจำวันของพวกเธอแต่ละคนที่ได้เติบโตขึ้นเป็นวัยรุ่น - ผู้ใหญ่ โดยนิยายชุด Ojamajo Doremi 19 เล่มสุดท้ายของนิยายแม่มดน้อยโดเรมี (Ojamajo Doremi) ที่จะออกวางขายในเดือน ธ.ค. 2015 นั้น ได้เผยโฉม ฮารุคาเสะ โดเรมี ตัวเอกของเรื่องนี้ ในมาดผู้ใหญ่เต็มตัว (ต่างจากตอนเด็กมากมาย) อ้อ!! นิยายเล่มนี้ จะแถม drama CD ด้วยนะ

แม่มดน้อยโดเรมี ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1999 จำนวน 51 ตอน ซึ่งเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่เด็กญี่ปุ่น-บ้านเราในยุคนั้น จนมีการสร้างภาคอื่นๆตามมา อาทิ Ojamajo Doremi Sharp, Mo~tto! Ojamajo Doremi, Ojamajo Doremi DOKKAAN! รวมถึง OVA จำนวนหนึ่ง แล้วก็ หนังอนิเมอีก 2 ชุด ด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ฮิโรยูกิ ทาเคอิ ปรากฏตัวอย่างแนว ในงานแจกลายเซ็นต์ + เหตุผลเลือก 'แมว' เป็นตัวเอกในผลงานเรื่องล่าสุด

อ.ฮิโรยูกิ ทาเคอิ นักเขียนตำนานปาหมอนจาก Shaman King, Jūki Ningen Jumbor ได้ปรากฏตัว ณ งานอีเว้นต์แจกลายเซ็นต์ที่ร้าน Animate สาขา Ikebukuro ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวในงานแจกลายเซ็นต์ครั้งแรกในรอบ 3 ปี ของเขา โดยงานดังกล่าว เขามาปรากฏตัวเพื่อโปรโมทผลงานการ์ตูนเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Nekogahara และในวันนั้น เขาก็สวมชุดลำลอง พร้อมกับสวมหน้ากาก'ปลาไม้' (อุปกรณ์เคาะเสียงของพระสงฆ์ จีน-ญี่ปุ่น) มาครอบหัวด้วย ซึ่งเขาได้อธิบายเหตุผลที่ต้องเผยโฉมในรูปแบบนี้ว่า การสวมหน้ากากแบบนี้ จะช่วยลดความขี้อายของเขาในการปรากฏตัวต่อสาธารณชนยิ่งขึ้น แต่หน้ากากนั้น ไม่ได้เจาะรูที่ตา ไม่สามารถมองเห็นใครต่อใครได้ ก็เลยต้องจำยอมถอดหน้ากากในการแจกลายเซ็นต์ซะ

อ.ทาเคอิ ได้อธิบายถึงผลงานใหม่ของเขาที่เป็นเรื่องราวของซามูไรแมว ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสารหัวใหม่ Shōnen Magazine Edge โดยได้บอกเหตุผลที่เขาเลือกแมวเป็นตัวเอก ก็เพราะว่า เขาต้องการสร้างการ์ตูนที่ถือเป็นสัญลักษณ์ เป็นที่จดจำสำหรับนิตยสารใหม่ ซึ่งหากวาดคนปกติธรรมดามันน่าเบื่อ ก็เลยตัดสินใจวาดแมวแทน นอกจากนี้ เขาเผยว่า เขาชอบบุหรี่ยี่ห้อ Marlboro Black Menthols รวมถึงยังวาดภาพ Norachiyo ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้จำนวน 3 แผ่น ให้แก่แฟนๆ 3 คน ผู้ที่สามารถเอาชนะเขาด้วยการ เป่ายิ้งฉุบ ได้




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


เปิดเผยรายละเอียด Macross Delta ซีรี่ย์ล่าสุดของ Macross

Shoji Kawamori ผู้สร้างอนิเมซีรี่ย์ Macross ได้ปรากฏตัวบนเวที ช่วง "Macross Plastic Model Discussion" ณ งาน All Japan Model and Hobby Show เมื่อ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยงานดังกล่าว นอกจากจะเป็นการพูดคุยกันของบริษัทผู้ผลิตโมเดล 6 แห่ง กับ Kawamori แล้ว Kawamori ได้ถือโอกาสเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของ Macross Delta (Macross Δ) อนิเมซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของ Macross ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้าช่วงต้นปี 2015 อีกทั้งยังเป็นอนิเมซีรี่ย์ชุดแรกของ Macross ในรอบเกือบ 10 ปี นับจาก Macross Frontier ที่ออกฉายช่วงปี 2007-2008

Kawamori ได้ออกมายืนยันว่า ภาพยานรบ 2 ลำ บนภาพวิชวลแรกที่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการนั้น เป็นยาน "Valkyries" (ยานรบแปลงร่าง) ทั้งหมด ซึ่งหนึ่งในยานรบนั้น เขาได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบของสวีเดนรุ่น Saab 35 Draken ที่เขาชื่นชอบมันมาตั้งแต่ยังเด็ก

นอกจากนี้ เขาพูดถึงรูปแบบการดีไซน์ของยานรบที่ปรากฏบนภาพวิชวล โดยยานรบลำที่อยู่ข้างหน้าบนภาพนั้น มีรูปแบบการดีไซน์ที่เฉลี่ยๆมาจาก Valkyrie ภาคก่อนๆหน้า ซึ่งดูไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ส่วนยานรบลำหลัง จะมีการแปลงร่างในรูปแบบใหม่ที่ต่างจากยานรบลำอื่นๆในเรื่อง ส่วนที่ยานรบทั้งสองลำต่างมีสีที่แตกต่างกันนั้น ก็เพราะว่า ทั้งสองลำนั้น ผู้สร้างเป็นคนละคนกันนั่นเอง

Kawamori อธิบายต่อว่า เขาออกแบบยานรบออกมาอย่างรอบคอบ โดยที่พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้หมือนกับเครื่องบินรบของจริงจนเกินไป นับตั้งแต่มีการคิดค้นเทคโนโลยี stealth (พรางตัว) ซึ่งทำให้เครื่องบินรบ ต่างมีรูปร่างลักษณธคล้ายคลึงกันจนยากที่จะจำแนกความต่างของมันได้

Kawamori เสริมอีกว่า ซีรี่ย์อนิเมชุดใหม่นี้ จะเน้นการดวลกันระหว่าง Valkyrie กับ Valkyrie โดยเฉพาะ ซึ่งแตกต่างจากอนิเมซีรี่ยทางทีวีภาคก่อนๆหน้า แต่ถึงกระนั้น OVA ซีรี่ย์ของ Macross อย่าง Macross Plus กับ Macross Zero ก็เน้นการดวลกันระหว่างยานรบด้วย แต่ Kawamori ไม่ได้นำเสนอตรงนี้ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีมานานแล้ว

จากนั้นพิธีกรในงาน ถามถึงที่มาของโลโก้ของอนิเมภาคใหม่ ซึ่งมีผิวดาวเคราะห์เป็นแบ็คกราวด์ โดยมีตัวอักษรญี่ปุ่นชื่อเรื่องมาทับกันนั้น Kawamori ตอบว่า โลโก้นั้น แตกต่างจาก Macross Frontier โดยสิ้นเชิง ซึ่งภาค Frontier นั้น มีเรื่องราวหลักๆเกิดขึ้นบนอวกาศ ซึ่งเขาก็อยากจะอธิบายเรื่องราวของ Macross Delta มากกว่านี้ แต่เขาเปลี่ยนใจ ขอร้องแฟนๆที่อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม (ทั้งเนื้อเรื่อง , สต๊าฟ และ ผู้ชนะการคัดเลือกหานักร้องคนใหม่ประจำซีรี่ย์) ให้ไปรับชมอีเว้นต์ "'Chō Jikū' Seisaku Happyōkai" ("The Super Dimension" Production Unveiling) ที่จะออกอากาศออนไลน์ ในวันที่ 29 ต.ค. นี้

ในส่วนตัว Δ ที่ Kawamori เลือกใช้ประกอบโลโก้ เขาบอกว่า มันมีความหมายสื่อถึงคอนเซ็ปต์หลัก 3 อย่าง ของ Macross ทุกภาค คือ ดนตรี ,รักสามเส้า และ เครื่องบินรบแปลงร่าง อย่างไรก็ตาม สามเหลี่ยมบนโลโก้นั้นกลับแยกออกจากกัน ซึ่งสื่อถึง องค์ประกอบทั้ง 3 อย่างนั้น จะไม่ได้อยู่ร่วมกันในอนิเมชุดใหม่นี้

ซีรี่ย์ Macross ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 1982 กับซีรี่ย์ชุด The Super Dimension Fortress Macross ซึ่งมาในธีม ดนตรี ,รักสามเส้า และ เครื่องบินรบแปลงร่าง อันเป็นเอกลักษณ์ จนได้รับความนิยมอย่างสูง ต่อมามีการทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีอีก 2 ชุด กับ Macross 7 และ Macross Frontier , หนังจอเงินจำนวนหลายภาค ( นับตั้งแต่ The Super Dimension Fortress Macross: Do You Remember Love? ซึ่งเป็นหนังภาคแรกสุด) แล้วก็ OVA จำนวนอีกหลายชุด (รวมถึง Macross II, Macross Plus, Macross Dynamite 7, and Macross Zero).


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Shoji Kawamori เผยรายละเอียดโปรเจ็คใหม่ของ Thunderbirds / วิหกสายฟ้า

ต่อจากข่าวข้างบน Shoji Kawamori ยังได้พูดถึงโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของอนิเมยุคเก่าอย่าง Thunderbirds กลางอีเว้นต์ของ Takara Tomy ชุด "Thunderbirds Are Go! Project & New Product Unveiling" ในงาน All Japan Model and Hobby Show ซึ่งอนิเมดัดแปลงจากนิยายไซไฟของอังกฤษชุดนี้ กำลังจะถูกปัดฝุ่นใหม่ในรูปแบบอนิเมชั่นซีรี่ย์ชุดใหม่ ที่เป็นการผสมผสานกับฉากจำลองและ CG ซึ่งจะได้ Yuji Kaida ศิลปินนักวาดโมเดล มาร่วมงานศิลป์ให้กับโปรเจ็คนี้ (รวมถึง กล่องของเล่นจากโปรเจ็คนี้)

Kawamori บอกว่า เขาเป็นแฟน Thunderbirds หรือ วิหกสายฟ้า มาตั้งแต่เด็ก ก็เลยรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้โดยตรง ซึ่งเขาได้ออกแบบยาน Thunderbird S ("Shadow") ยานลำใหม่ของหน่วยวิหกสายฟ้า ที่จะได้ใช้ในซีรี่ย์ใหม่นี้ ถึงแม้ตัวยาน Thunderbird จะไม่สามารถแปลงร่างได้ตามต้นฉบับ แต่ก็โหมดลูกเล่นอื่นๆมาทดแทนกัน อย่างเช่น "โหมดความเร็วสูงสุด" เป็นต้น Kawamori กล่าวอีกว่า ยาน Thunderbird S ที่เขาออกแบบ จะถูกทำเป็นของเล่นแบรนด์ Tomica ของ Takara Tomy ออกวางขายวันที่ 2 ต.ค. นี้ และนับเป็นงานออกแบบชิ้นแรกของ Kawamori ที่ได้รับการผลิตเป็นของเล่นแบรนด์ Tomica อีกด้วย ส่วนของเล่น Thunderbird S จะมีรุ่นอื่นๆหรือเปล่านั้น ทาง Takara Tomy ยังไม่ได้ประกาศแต่อย่างใด

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



ศึกตำนาน 7 อัศวิน ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 ออกฉายปี 2016

มีข่าวประกาศหลังตอนจบของอนิเม Heroic Legend of Arslan (ผู้กล้าแห่งอัสลัน) ที่มีการระบุว่า Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน กำลังจะมีการทำอนิเมต่อในซีซั่นที่ 2 ที่จะมีกำหนดออกฉายในปี 2016 โดยใช้ทีมสต๊าฟและนักพากย์ชุดเดิมจากอนิเมซีซั่นแรก

สต๊าฟ:

Original creator: Nakaba Suzuki (serialized in Kodansha's Weekly Shōnen Magazine)
Director: Tensai Okamura
Series Composition: Shôtarô Suga
Character Design/Chief Animation Director: Keigo Sasaki
Music: Hiroyuki Sawano
Production: A-1 Pictures

นักพากย์:

Yuuki Kaji พากย์เป็น Meliodas
Sora Amamiya พากย์เป็น Elizabeth
Misaki Kuno พากย์เป็น Hawk
Aoi Yūki พากย์เป็น Diane
Tatsuhisa Suzuki พากย์เป็น Ban
Jun Fukuyama พากย์เป็น King
Mamoru Miyano พากย์เป็น Gilthunder

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เป็นเรื่องราวการกอบกู้บัลลังก์ของเจ้าหญิง Elizabeth หลังจากถูกกลุ่ม Holy Knights อัศวินศักดิ์สิทธิ์จัดการยึดอำนาจ ซึ่งเธอนั้นจำเป็นจะต้องตามหากลุ่มนักสู้ "บาป ทั้ง 7" ที่กระจัดกระจายออกไป เพื่อมาช่วยเธอในภารกิจอันใหญ่หลวงนี้ โดยอนิเมซีซั่นแรก จำนวน 24 ตอน ของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2014 รวมถึง มีการทำ OVA 2 ชุดแถมมากับฉบับรวมเล่ม ช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้เอง

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Assassination Classroom ผุดมังงะภาคแยกใน Saikyō Jump

Assassination Classroom ซีรี่ย์การ์ตูนห้องเรียนลอบฆ่าเรื่องดังมาแรงของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ กำลังจะมีการซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกออกมาแล้ว ในชื่อ Koro-sensei Q! (Quest) มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Saikyō Jump ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 2 ต.ค. 2015 ซึ่งมังงะดังกล่าวจะเป็นการเนรมิตรเรื่องราวของครูโคโระ ตัวเอกของเรื่อง ในมาดของ "ราชาปีศาจ" ตั้งแต่เริ่มเรื่อง ซึ่งนอกจาก Saikyō Jump ฉบับดังกล่าวจะตีพิมพ์การ์ตูนชุดนี้แล้ว ยังลงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 2 กับ หนังคนแสดงชุด2 ของ Assassination Classroom อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


จุนจิ อิโตะ จะร่วมงานโปรเจ็คหนัง Silent Hills ด้วย

Guillermo del Toro ผกก.โอตาคุจาก Pacific Rim ได้โพสต์ข้อความบน twitter ที่ระบุว่า อ.จุนจิ อิโตะ นักเขียนการ์ตูนแนวสยองขวัญจาก Gyo, Uzumaki, Tomie จะมาร่วมงานกับเขา กับโปรเจ็คหนัง Silent Hills ที่ดัดแปลงมาจากเกมวีดีโอดัง โดยโปรเจ็คดังกล่าว ยังได้ ฮิเดโอะ โคจิมะ game director จาก Metal Gear กับ นักแสดงหนุ่ม Norman Reedus (The Walking Dead, Mimic, Blade II, Iron Man: Rise of Technovore) มาร่วมงานกันในโปรเจ็คนี้ อย่างไรก็ตาม เดิมทีมีชื่อของบริษัทเกม Konami มาร่วมงานในโปรเจ็คนี้เช่นกัน แต่ทาง Konami ได้ออกมาถอนตัวโปรเจ็คนี้แล้ว

del Toro ยังได้ทวีตข้อความอื่นๆ ที่เป็นการชื่นชม อ.อิโตะ ผู้สร้างสรรค์เรื่องราวสยองขวัญได้เทียบเคียงกับ ฮิเดชิ ฮิโนะ นักเขียนการ์ตูนแนวสยองขวัญอีกคน รวมถึงยังเล่าเรื่องที่เขาได้ไปพบปะกับ อ.อิโตะที่ญี่ปุ่น "เขาเป็นคนขี้อายมากๆๆๆๆๆ ผมก็ได้แต่เอามือมาตบหลังเขา ซึ่งไม่ได้เหมือนธรรมเนียมญี่ปุ่นนัก จุนจิ อิโตะ เขาก็เป็ยเพียงนักเขียนการ์ตูนที่ทำเอาผมรู้สึกหวาดกลัวไปกับงานของเขา พอผมได้เห็นฉากฉลามปีนบันไดใน Gyo ได้เห็นขาปูจำนวนยั้วเยี้ยที่มาไต่บันไดมากขึ้นๆ เล่นเอาผมนี่ โยนหนังสือออกไปพร้อมกับตะโกนลั่น 'ไม่!!!! ผมรู้สึกหวาดกลัวสุดๆเลยล่ะ"



แหล่งข่าว : koi-nya , animenewsnetwork.com


อนิเมพิเศษของ "ยอดนักปรุงโซมะ" จะนำเสนอเรื่องราวพี่น้อง 'อัลดินี่'

นิตยสาร Shonen Jump เล่ม 44 ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของอนิเมชุดพิเศษของ Shokugeki no Soma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ ที่จะออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa ช่วงปลายี 2015 นี้ โดยบอกเพียงสั้นๆว่า จะเป็นเรื่องราวของ ทาคุมิ กับ อิซามิ 2 พี่น้องยอดเชฟแห่งตระกูลอัลดินี่ ผู้นี้ นี่เองงงงง

Jump Special Anime Festa มีกำหนดจัดตาม 9 เมืองใหญ่ในญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 3-15 พ.ย. 2015 นอกจากงานดังกล่าวจะออกฉายอนิเมพิเศษของโซมะ แล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษจากการ์ตูนเรื่องอื่นๆในเครือชูเอย์ฉะ อาทิ เทรลเลอร์หนัง Yu-Gi-Oh!: The Dark Side of Dimensions, การสัมภาษณ์พูดคุยกับนักพากย์จาก Haikyu!! (เฉพาะที่โตเกียว) เป็นต้น ซึ่ง Gintama, Haikyu!!, และ Seraph of the End (เทวทูตแห่งโลกมืด) มีอนิเมพิเศษออกฉายในงานดังกล่าวด้วย โดยทางนิตยสารจะแจกตั๋วเข้าชมงานจำนวน 3,000 คู่ ให้แก่ผู้โชคดี โดยการจับฉลาก




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อัศวินเซเลอร์ทั้ง 10 มาครบองค์ประชุม ใน Sailor Moon Crystal ซีซั่น 3

เว็บไซต์หลักของอนิเม Sailor Moon Crystal ซีซั่น 2 ได้แจ้งข่าวสำคัญให้บรรดาสาวก Sailor Moon ได้รับรู้ หลังจากอนิเมซีรี่ย์เพิ่งออกฉายจบไปเมื่อ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยประกาศว่า Sailor Moon Crystal จะมีการทำต่อในซีซั่นที่ 3 แล้ว ซึ่งนอกจากอนิเมซีซั่นใหม่ จะเป็นเรื่องราวบท Death Busters (ดัดแปลงจากมังงะต้นฉบับ เล่ม 5-6)แล้ว แฟนๆจะได้เห็นการรวมตัวกันของเหล่าสาวๆอัศวินเซเลอร์ ทั้ง 10 คน อีกด้วย โดย Sailor Uranus, Sailor Neptune, และ Sailor Saturn จะตามมาสมทบกับ Sailor Moon, Sailor Chibi Moon และ คนอื่นๆ ในอนิเมซีซั่น 3 อย่างแน่นอน

อนิเมซีซั่น 3 นี้ จะได้นักพากย์คนเดิม อาทิ Kotono Mitsuishi มาพากย์เสียงเป็น Sailor Moon , Hisako Kanemoto พากย์เสียงเป็น Ami Mizuno/Sailor Mercury, Rina Satou พากย์เสียงเป็น Rei Hino/Sailor Mars, Ami Koshimizu พากย์เสียงเป็น Makoto Kino/Sailor Jupiter, และ Shizuka Itou พากย์เสียงเป็น Minako Aino/Sailor Venus.

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


โอลิมปิค 2020 อาจส่งผลต่อการจัดงาน Comiket ภาคฤดูร้อน โดยตรง!!!?

มหกรรมกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน ที่ญี่ปุ่นจะกลับมาเป็นเจ้าภาพอีกหนในปี 2020 นั้น ก็อาจสะเทือนถึงงานอีเว้นต์ต่างๆที่จะจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่เว้นแม้แต่งาน Comic Market (Comiket) งานการ์ตูนโดจินชิงานใหญ่ของญี่ปุ่น ช่วงฤดูร้อนด้วยเช่นกัน!!

กีฬาโอลิมปิค กรุงโตเกียว 2020 มีกำหนดจัดขึ้นช่วงวันที่ 24 ก.ค. - 9 ส.ค. 2020 โดย Tokyo Big Sight สถานที่จัดงานหลักของ Comiket มาโดยตลอด ก็ถูกใช้เป็นหนึ่งในสถานที่ในการจัดกีฬาโอลิมปิค ทั้งในส่วนของการแข่งขันกีฬา อย่าง มวยปล้ำ , ฟันดาบ และ เทควอนโด้ แล้ว ยังเป็นสถานที่ทำงานหลักของบรรดาสื่อมวลชนจากทั่วโลกและเป็นสถานที่หลักของการถ่ายทอดสดด้วยเช่นกัน ซึ่งหากข้อมูลดังกล่าวเป็นไปตามนั้น ก็ส่งผลให้งานต่างๆที่ใช้ Tokyo Big Sight เป็นสถานที่จัดงานในช่วงฤดูร้อน ทั้ง Comiket ยันจนถึง Tokyo Motor Show กับ International Tokyo Toy Show ก็ต้องปรับเปลี่ยนช่วงเวลาของการจัดงานด้วยเช่นกัน ดีไม่ดี อาจเริ่มเปลี่ยนแปลงกันช่วงกลางปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเตรียมสถานที่จัดโอลิมปิค

ถึงกระนั้น ทางฝ่าย Tokyo Big Sight ได้ขอร้องให้แฟนๆ ติดตามข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับตารางการจัดงานต่างๆ ในช่วงกีฬาโอลิมปิค 2020 ที่พวกเขาจะแจ้งให้ทราบกันในอนาคต ต่อไป

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! News Japan , Yaraon! , crunchyroll.com

 

 


มิจิอากิ วาตานาเบะ นักเรียบเรียงดนตรีวัยใกล้ฝั่ง ยังคงสนุกสนานกับการทำงานเพลง

มิจิอากิ วาตานาเบะ ผู้เรียบเรียงดนตรีประกอบให้กับอนิเมหลายเรื่อง กลายเป็นนักทำดนตรีประกอบอนิเมผู้มีอายุยืนที่สุดในญี่ปุ่น ณ ขณะนี้ หลังจากเขาเพิ่งฉลองวันเกิดครบ 90 ปี เมื่อ ส.ค. 2015 ที่ผ่านมา แม้อายุของเขาจะล่วงเลบใกล้เลข 3 หลัก แต่เขายังคงทำงานหนักอย่างสม่ำเสมอ โดยล่าสุด เขาได้ปรากฏตัวบนเวทีคอนเสิร์ตที่จัดขึ้น ณ ศูนย์วัฒนธรรม Shibuya Cultural Center Owada กรุงโตเกียว โดยกล่าวว่า ในขณะที่เขากำลังจะกลับมาทำงานนั้น เขาเกือบจะปฏิเสธงานทำดนตรีให้กับ Jinzou Ningen Kikaida แล้ว อีกทั้งตัวเขา ได้รับมอบหมายให้มาทำงานดนตรีให้กับรายการทีวีเด็กรายการหนึ่ง ซึ่งกำลังต้องการดนตรีประกอบแบบเด็กๆ แต่โปรดิวเซอร์ของรายการดังกล่าว กลับบอกให้เขาทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม

"ผมคิดในใจนะ ว่า ผมจะไม่ทำดนตรีแนวเด็กๆ โดยไม่สนว่า จะเป็นละครที่มีเป้าหมายคือกลุ่มผู้ชมวัยเด็กก็ตาม นั่นล่ะคือเหตุผลที่ทำไมคนวัย 40-50 ปี ถึงนิยมฟังเพลงของผม และเอาเพลงของผมร้องเพลงคาราโอเกะอยู่บ่อยๆ ผมล่ะ ปลื้มสุดๆเลย " วาตานาเบะ กล่าว

นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า "เพลงประกอบอนิเมชั่นสามารถทำให้มันมีชีวิตชีวา และ มีความเป็นอิสระไม่ยึดติด มากกว่า เพลงประกอบละคร ซึ่งเพลงของผม ต่างมีการตอบรับจากผู้ชมที่ดีเยี่ยมอีกด้วย" ซึ่งทุกวันนี้เขาได้รับจดหมายชื่นชมจากแฟนๆ รวมไปถึง มีแฟนๆจำนวนหนึ่งมาเยี่ยมบ้านเขา อย่างสม่ำเสมอ โดยเขาหวังว่า เขาจะสร้างผลงานให้แก่แฟนๆอย่างต่อเนื่อง จนถึงอายุ 100 ปี

วาตานาเบะ เกิดเมื่อปี 1925 และเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากสงครามโลกครั้งที่ 2 จบการศึกษาด้านจิตวิทยา จาก ม.โตเกียว และเป็นลูกศิษย์ของ 2 นักทำดนตรี อย่าง อิคุมะ ดัน กับ ซาบุโระ โมโรอิ หลังจบการศึกษา เขาได้สร้างสรรค์ผลงานดนตรีให้กับรายการทีวีสำหรับเด็ก อย่าง หนังแปลงร่าง หรือ อนิเมแนวหุ่นยนต์เมกะ อย่าง Mazinger Z โดยเปิดตัวในฐานะคนทำเพลงครั้งแรกให้กับละครวิทยุของ Central Japan Broadcasting Company ช่วงปี 1950 จากนั้นอีก 20 ปีให้หลัง เขาทำงานเพลงประกอบหนังของ TOHO พร้อมกับได้รับการฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมกับ ซาดาโอะ วาตานาเบะ นักดนตรีแจ๊ส จนทำให้เขานำทักษะที่ได้นี้มาทำเพลงประกอบให้กับ Mazinger Z ที่ผสมผสานทั้งเสียงแตร กับ อุปกรณ์สังเคราะห์เสียงแบบอนาลอก ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในหมู่คนฟังเพลงยุค 70 นอกจากนี้ วาตานาเบะ ยังทำเพลงให้กับหนังแปลงร่าง กับ อนิเมยุคคลาสสิค อย่าง Kikaider-01 , Inazuman , Godannar, Getter Robo Go, Transformers: Victory ฯลฯ


แหล่งข่าว : The Japan News , animenewsnetwork.com
รูปภาพ : Studio21


ทาเคชิ โคโนมิ เตรียมเปิดคอนเสิร์ตโซโล่เดี่ยวครั้งแรก!!!!

นอกจากจะมีฝีมือการเขียนการ์ตูนให้แฟนๆ (โดยเฉพาะสาวๆ) ให้ชวนหลงแล้ว เขายังมีความสามารถในการขับร้องเพลงด้วยเช่นกัน!! สำหรับ อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่ง The Prince of Tennis ล่าสุด เขากำลังจะมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองครั้งแรก กับคอนเสิร์ต Takeshi Konomi ☆ Surprise LIVE ~One-Man TeniPuri Festa~ ที่จะจัดขึ้นวันที่ 16 ม.ค. 2016 นี้ ซึ่งแฟนๆคนไหนสนใจอยากฟังเสียงร้องของเขา ก็ต้องส่งแบบฟอร์มเข้าร่วมงานดังกล่าว ที่แนบมากับฉบับรวมเล่มที่ 16 ของ The New Prince of Tennis ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 3 ต.ค.

ปัจจุบัน นอกจากเขาจะมีผลงานการ์ตูนภาค 2 ของ POT แล้ว ยังมีผลงานอื่นๆประปราย ทั้ง คอมเมนเตเตอร์ให้กับ NHK , ภาพแฟนอาร์ตนักเทนนิสหนุ่ม เคย์ นิชิโคริ รวมถึง โปสเตอร์ POT โปรโมทงานตำรวจของสน.จิบะ เป็นต้น


แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


Nat Wolff จ่อรับบทนำ Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด !!?

หลังจากหนังคนแสดง Death Note ฉบับญี่ปุ่น เพิ่งมีการประกาศทำภาคใหม่ไปไม่นาน Death Note ฉบับฝั่งฮอลลิวู้ด ก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน!!!! หลังจากที่มีข่าวออกมาก่อนหน้าแล้วเงียบหายไปยาว!!! ล่าสุด Variety ได้รายงานว่า Nat Wolff นักแสดงหนุ่มจาก The Fault in Our Stars, Paper Towns จะมาเป็นนักแสดงนำให้แก่หนังสมุดโน้ตมรณะ เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้ายระหว่างตัวเขา กับ Warner Brother

ถึงแม้ ทาง Warner Brother จะยังไม่ระบุชื่อตัวละครที่ Wolff จะสวมบทบาทแต่อย่างใด แต่ที่แน่ๆ ก็คงจะเป็นตัวละครหลักของเรื่อง ซึ่งมีบทบาทใกล้เคียงกับ ยางามิ ไลท์ ในการ์ตูนต้นฉบับ โดยทาง Variety ได้อธิบายบทบาทที่ Wolff จะได้รับว่า " เป็นนักเรียนผู้พบสมุดพิศวงที่สามารถฆ่าคนตายได้ หากเขียนชื่อคนๆนั้นลงไป ซึ่งตัวเขานั้นจะต้องมาดวลกับ ตำรวจจอมสันโดษผู้หนึ่ง"

Warner Bros. คว้าสิทธิ์ Death Note ไปดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดงฮอลลิวู้ด ตั้งแต่ปี 2009 โดยตัวหนังมีกำหนดเริ่มถ่ายทำช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 ซึ่งได้ Adam Wingard (The Guest, You're Next) มารับหน้าที่กำกับ และ Jeremy Slater (Fantastic Four) รับหน้าที่ร่าง-เขียนบท อำนวยการสร้างโดย Roy Lee แห่ง Vertigo Entertainment (Dark Water, The Lake House, Shutter), Dan Lin จาก Lin Pictures (This Side of the Truth, Sherlock Holmes, The Lego Movie), Jason Hoffs แห่ง Viz Productions (Edge of Tomorrow), และ นักแสดงหนุ่ม Masi Oka (Heroes, Hawaii Five-0) ขณะที่ Doug Davison (Dark Water, The Grudge, The Lake House) กับ Brian Witten (Dark City, American History X, Final Destination) รับหน้าที่ executive producers ส่วน Niija Kuykendall กับ Nik Mavinkurve รับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คให้กับ Warner


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


Magi ภาคการผจญภัยของ Sinbad ประกาศทำเป็นอนิเมทีวีเต็มตัว

หลังจากเปิดตัวในรูปแบบมังงะภาคแยก กับ OVA มาซักระยะหนึ่ง ในที่สุด Magi: Sinbad no Bōken (Magi: Adventure of Sinbad) หรือ Magi ภาคการผจญภัยของ Sinbad กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวีอย่างเต็มตัวแล้ว จากการประกาศบนเว็บไซต์หลักของการ์ตูนชุดนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง MBS ช่วงรายการ Animeism ช่วงเม.ย. 2016

ในส่วนของสต๊าฟกับนักพากย์ของ Magi: Sinbad no Bōken เวอร์ชั่นอนิเมเต็มตัว ได้ทีมงาน-นักพากย์ชุดเดิมจาก OVA :

Staff
Director : Yoshikazu Miyao (Inazuma Eleven, S.A)
Production : Lay-duce (Classroom Crisis)
Scripts : Taku Kishimoto (Haikyu!!, Silver Spoon)
Character Designer : Souichirou Sako
Music : Tomohiro Ōkubo

นักพากย์
Daisuke Ono พากย์เป็น Sinbad
Akira Ishida พากย์เป็น Yunan
Tomokazu Sugita พากย์เป็น Drakon
Ai Kayano พากย์เป็น Serendine
Katsuyuki Konishi พากย์เป็น Badr
Yōko Hikasa พากย์เป็น Esra
Keiji Fujiwara พากย์เป็น Hinahoho
Takahiro Sakurai พากย์เป็น Jafar
Ayumi Fujimura พากย์เป็น Pipirika
Takehito Koyasu พากย์เป็น Barbarossa
Hiroki Touchi พากย์เป็น Baal

 

Magi ภาคการผจญภัยของ Sinbad เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลัก 30 ปี โดยนำเสนอการออกผจญภัยของ Sinbad จนกระทั่งได้เป็นพระราชา ซึ่งฉบับมังงะชุดนี้ตีพิมพืครั้งแรกในรูปแบบมังงะ 70 หน้าที่แถมมากับ BD แผ่นแรกของ Magi เมื่อปี 2012 ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นเรื่องยาวในเวลาต่อมาในนิตยสาร Shonen Sunday (เล่มเดียวกะที่พิมพ์ Magi ภาคหลัก) ซึ่งภายหลังมังงะชุดนี้ได้ย้ายไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ Ura Sunday เมื่อปี 2013 จนถึงปัจจุบัน และกำลังจะออกวางขายฉบับรวมเล่ม 8 ในญี่ปุ่น ในวันที่ 16 ต.ค. 2015

ขณะที่ ฉบับ OVA ของ Magi: Sinbad no Bōken นั้น ได้แถมมากับฉบับมังงะของการ์ตูนชุดนี้ ในเล่ม 3-7 ที่ออกวางขายในเดือน พ.ค. 2014 , ส.ค. 2014 , ธ.ค. 2014 , เม.ย. 2015 และ ก.ค. 2015 ตามลำดับ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Evangelion เตรียมรีรันอนิเมตอนแรกสุด ฉลองครบ 20 ปี + รถไฟความเร็วสูง EVA ได้ฤกษ์เดินรถ พ.ย. 2015

Evangelion ซีรี่ย์อนิเมจอมสร้างปรากฎการณ์ความดังประจำช่วงยุค 90 ก็เตรียมจะออกฉายรีรันตอนแรกสุดของอนิเมชุดนี้กันอีกหน เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี การออกฉายอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ โดยมีกำหนดออกฉายในวันที่ 4 ต.ค. เวลา 18.30 น. ซึ่งเป็นวัน-เวลาเดียวกับที่อนิเมซีรี่ย์ของ EVA ออกฉายครั้ง เมื่อปี 1995 โดยจะออกฉายตาม Street Vision Jack ทีวีจอยักษ์หน้าห้างสรรพสินค้า ตาม 5 เมืองในญี่ปุ่น (พร้อมมีซุ้มจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ EVA) ได้แก่

ALTA vision screen ใน Shibuya
P'PARCO TV-chan vision screen ใน Ikebukuro
Street Vision screen ใน Ikebukuro
Street Vision screen ใน Akihabara
Tonbori Station S/N ใน Dotonbori, Osaka
Sakae Inter Vision ใน Nagoya
Street Vision screen ใน Fukuoka
Mega Vision 4 Pura ใน Sapporo

หากใครที่ไม่สามารถชมตอนแรกของ EVA ตามสถานที่ดังกล่าว สามารถรับชมออนไลน์ได้ผ่านทาง niconico

อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คฉลอง 20 ปี การออกฉาย EVA ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ล่าสุด ทางผู้สร้าง EVA ได้จับมือทำแคมเปญร่วมกับรถไฟสาย Sanyo Shinkansen Line ในการจัดทำรถไฟชินคันเซ็นความเร็วสูงรุ่น 500 TYPE EVA ที่ดัดแปลงตัวรถไฟจากหุ่น Eva-01 ตัวสีม่วงล้วนๆ และจะเดินทางไปกลับจากสถานีฮากาตะ (ฟุกุโอกะ) ไปยัง สถานีชินโอซาก้า ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการวันที่ 7 พ.ย. นี้ จนถึง มี.ค. 2017

รถไฟดังกล่าว ได้ ฮิเดอากิ อันโน กับ อิคุโตะ ยามาชิตะ ผกก กับ คนออกแบบเครื่องกล ให้กับฉบับอนิเมของ EVA มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้โดยตรง ซึ่งตัวรถไฟจะแบ่งออกเป็น คันที่ 1 เป็นห้องคนขับ ส่วนคันที่ 2 จะตกแต่งภายในในธีมของ EVA ซึ่งการที่จะเข้าไปนั่งในห้องเหล่านี้ได้ จะต้องจับจองสถานเดียว โดยแฟนๆคนไหนที่สนใจ สามารถร่วมลุ้นตั๋วนั่งรถไฟคนนี้ได้ผ่านทางล็อตเตอรี่ ที่จะเริ่มเปิดให้สมัครกันในวันที่ 7 ต.ค. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Minna no Eva Fan , NetLab , animenewsnetwork.com


สตูดิโอ Manglobe ถูกฟ้องล้มละลายแล้ว

หลังจากมีข่าวลือออกมาไม่กี่วัน เกี่ยวกับ Manglobe สตูดิโออนิเม ที่กำลังประสบกับสถานการณ์ไม่สู้ดี ซะจนทำเอาอนิเมเตอร์ในสังกัดพากันทยอยออกไปหางานใหม่กัน ล่าสุด ข่าวจาก Anime! Anime! Biz ได้ออกมายืนยันแล้วว่า สตูดิโอ Manglobe ถูกสั่งฟ้องล้มละลายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

Manglobe ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2002 โดย ชินอิจิโระ โคบายาชิ กับ ทาคาชิ โคจิยามะ มีผลงานในการสร้างสรรค์ผลงานอนิเมจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย Samurai Champloo, The World God Only Knows , Hayate the Combat Butler , Samurai Flamenco, Gangsta เป็นต้น ซึ่งช่วงหลังๆ พวกเขาต้องประสบกับภาวะหนี้สิ้นล้นตัว แม้จะพยายามหาวิธีการต่างๆในการลดภาระหนี้สิ้นของตนก็แล้ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะดำเนินกิจการของสตูดิโอแห่งนี้ได้อีกต่อไป

การล้มละลายของสตูดิโอ Manglobe ส่งผลต่อโปรเจ็คอนิเมจำนวนหนึ่งของสตูดิโอเข้าอย่างจัง รวมถึง หนังอนิเม Genocidal Organ หนึ่งในหนังอนิเม 3 ชุดจากนิยายของ Project Itoh ต้องเลื่อนการออกฉายไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมมีกำหนดออกฉายวันที่ 13 พ.ย. ซึ่งพวกเขาตัดสินใจเอาหนัง The Harmony หนังจาก Project Itoh อีกเรื่องหนึ่ง มาออกฉายในวันดังกล่าวแทน (ขณะนี้ มีหนังของ Project Itoh อีกเรื่องหนึ่งอย่าง The Empire of Corpses เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 2 ต.ค. นี้เอง )

ขณะที่ อ.วากากิ ทามิกิ ผู้แต่งมังงะ The World God Only Knows หรือ เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ ที่ต่อมาได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์จากสตูดิโอแห่งนี้ ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ หลังจากทราบข่าวที่ Manglobe ต้องปิดตัวลง โดยเขายอมรับว่า เขามีความรู้สึกดีกับสตูดิโอแห่งนี้ หลังจากเคยร่วมงานกันมามากกว่า 3 ปี พอได้ยินข่าวนี้ทีแรก ได้แต่หวังว่ามันเป็นข่าวเท็จ ซึ่งเขาพยายามจะถามใครต่อใครหลายคนเกี่ยวกับข่าวนี้ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ จนกระทั่งข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยัน ทำให้เขารู้สึกช็อคมาก พร้อมกับกล่าวอวยพรให้บรรดาอนิเมเตอร์ในสตูดิโอแห่งนี้ หางานใหม่ได้โดยเร็ว ซึ่งสิ่งที่เขาสามารถทำได้ ณ ตอนนี้ ก็คือ รู้สึกขอบคุณ Manglobe ที่ได้สร้างสรรค์อนิเมจากผลงานเขาอย่างดีเยี่ยม ซึ่งเขานั้นจะหยิบภาพคีย์อนิเมชั่นจากตัวอย่างอนิเม The World God Only Knows เอาไว้เป็นความทรงจำของเขาที่มีต่อสตูดิโอแห่งนี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


samfree ศิลปินคนทำเพลง Vocaloid เสียชีวิต

Twitter หลักของ samfree ศิลปิน คนทำเพลง เรียบเรียงเพลง ให้กับ Vocaloid และอนิเมหลากหลายเรื่อง ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า samfree ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัยเพียง 31 ปี เมื่อ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของเขานั้น ไม่ได้มีการระบุอย่างชัดเจน บอกเพียงสั้นๆว่า เป็นการเสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน

samfree ผู้มีชื่อจริงคือ ทาคายูกิ ซาโนะ เป็นที่รู้จักจากการทำเพลงให้กับ Vocaloid อยุ่หลายเพลง อย่างเช่น "Promise," "Megu Megu☆Fire Endless Night," "Luka Luka★Night Fever," และ "Daybreak." อีกทั้งยังมีผลงานทำเพลงเปิดประกอบอนิเมให้กับ Wish Upon the Pleiades, Mushibugyō, และ Good Luck Girl! รวมถึงมีผลงานทำเพลงปิดชุดแรกให้กับ Tegami Bachi: Reverse นอกจากนี้ เขายังรับหน้าที่เรียบเรียง และเขียนเนื้อเพลงให้กับ เพลงปิดฉบับรีรันของ Katanagatari แล้วก็ ทำเพลงประกอบคาแร็คเตอร์ให้กับ Mishibugyō ด้วยเช่นกัน

samfree ได้ออกอัลบั้มเพลงของตัวเองถึง 6 อัลบั้ม โดยอัลบั้ม Fever อัลบั้มชุดที่ 6 ของเขา ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ ก.ย. 2011.

แหล่งข่าว : Music Natalie , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


กินทามะ งดตีพิมพ์ 2 สัปดาห์รวด เนื่องจากผู้แต่งป่วยกระทันหัน

ข่าวร้ายของบรรดาแฟนคลับคุณกินและชาวคณะ.....เมื่อนิตยสาร Shonen Jump เล่ม 45 ได้แจ้งว่า กินทามะ จะงดตีพิมพ์ 2 ฉบับรวด ในจัมป์ฉบับที่ 45 และ 46 !! อันเนื่องจาก อ.ฮิเดอากิ โซราจิ ผู้แต่งการ์ตูนสุดฮาจริงจังเรื่องนี้ เกิดป่วยกระทันหันนั่นเอง!! ซึ่งทางบก.ของนิตยสารได้ประกาศขออภัยสำหรับคนอ่านที่กำลังรอคอยความมันส์ของเรื่องนี้

โดยกินทามะมีกำหนดกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในจัมป์ ฉบับที่ 47 ที่จะวางขายในวันที่ 19 ต.ค. นี้ หากกำหนดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทางนิตยสารจะแจ้งข่าวสารเพิ่มเติมให้ทราบกันบนเว็บไซต์หลักของจัมป์

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sakigake!! Otoko Juku ผุดภาคใหม่ในเวอร์ชั่น "โรงเรียนลูกผู้หญิง" !!?

Sakigake!! Otoko Juku จัดเป็นการ์ตูนบู๊เลือดเดือด โหดมันส์ฮา สไตล์ลูกผู้ชาย(หน้าลุง)ขนานแท้ ที่คอการ์ตูนวัย 30 ปี+ น่าจะจดจำกันได้ดี และรู้จักกันในชื่อไทยหลายชื่อ ทั้ง ขุนพลประจัญบาน , โรงเรียนนายร้อยเดนตาย แล้วก็ โรงเรียนลูกผู้ชาย (ชื่อลิขสิทธิ์ของ SIC) .....และแล้วล่าสุด ผลงานการ์ตูนฮิตของ อ.อากิระ มิยาชิตะ ก็ได้ถูกแปลงใหม่ในรูปแบบที่ใครเห็นแล้วคงได้อึ้งตะลึงไปตามๆกัน!!!! เมื่อนักเขียนการ์ตูนอย่าง อ.มิจิ ไซโต้ ได้หยิบการ์ตูนเรื่องนี้ไปเขียนใหม่ เป็นภาคแยกที่มีชื่อว่า Otokojuku Gaiden: Kurenai!! Onna Juku ซึ่งจะปรับเปลี่ยนบรรยากาศจากตัวละครหนุ่มหน้าโหดกล้ามเป็นมัดๆ ที่มีอยู่เต็มเรื่อง กลายเป็นตัวละครสาวน้อยสุดห้าวสุดโก๊ะไปซะงั้น!!? (ส่วนใหญ่เป็นพวกรุ่นลูกรุ่นหลานจากบรรดาตัวละครเอกในการ์ตุนภาคหลักอ่ะนะ)

การ์ตูนดังกล่าว เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึง 30 ปี ซึ่งสงครามในครั้งนั้น ผู้ชายญี่ปุ่นต่างได้รับผลกระทบจาก "Man Bomb" อาวุธสุดอันตราย ที่ทำให้ผู้ชายในญี่ปุ่น ไม่สามารถลุกขึ้นสู้ได้อีกต่อไป จนกระทั่ง Heihachi Edajima หนึ่งในผู้รอดชีวิตจาก Man Bomb ได้เปิดโรงเรียน Onna Juku ขึ้น เพื่อฝึกฝนทักษะการต่อสู้ให้แก่สาวๆชาวญี่ปุ่น เพื่อนำทักษะที่ได้นี้ไปใช้ในการป้องกันประเทศ ต่อมา Momoko Tsurugi ทายาทของ Momotaro Tsurugi (พระเอกจากมังงะต้นฉบับ) ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ด้วยสปิริตแรงกล้าที่เธอรับมาจาก Momotaro ทำให้เธอมีคำพูดติดปากว่า "ในฐานะผู้หญิง ชั้นจะตายไม่ได้ ! ชั้น Momoko Tsurugi จะแสดงความเร่าร้อนของวัยสาวให้เธอได้เห็น!" ซึ่งเธอนั้นก็มี
Motoko Togashi ทายาทของ Genji Togashi เป็นเพื่อนรักคนสนิทของ Momoko

มังงะชุดนี้ เผยแพร่ลงเว็บไซต์ Goraku Egg ของสนพ.Nihonbungeisha ตั้งแต่ ม.ค. 2015 และเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 1 ไปเมื่อ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , Akiba Blog , animenewsnetwork.com

 


Kizumonogatari จะถูกทำเป็นหนังอนิเมไตรภาค เริ่ม 8 ม.ค. 2016

หลังจากตอนแรกของอนิเม Owarimonogatari ฉายจบลง ได้มีการประกาศข่าวใหญ่ให้แฟนๆซีรี่ย์ Monogatari ได้รับทราบทั่วกันว่า Kizumonogatari กำลังจะถูกทำเป็นหนังอนิเมไตรภาค ประกอบด้วย Kizumonogatari I Tekketsu-hen (Blood and Iron), Kizumonogatari II Nekketsu-hen (Passionate Blood) และ Kizumonogatari III Reiketsu-hen (Cold Blood) โดยหนังชุดแรกสุดของอนิเมชุดนี้ มีกำหนดออกฉายวันที่ 8 ม.ค. 2016 และจะเริ่มจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าในวันที่ 9 ต.ค. นี้ ซึ่งหากใครซื้อตั๋วดังกล่าว จะได้รับแฟ้มใสจากหนังเก็บกลับบ้าน

Kizumonogatari คือนิยายชุดที่ 3 ของนิยายซีรี่ย์ Monogatari และเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนนิยายบท Bakemonogatari กล่าวคือ เนื้อหาของนิยายชุดนี้ จะเป็นการพบเจอกันระหว่าง Koyomi กับ แวมไพร์สาว ผู้ที่ทำให้เขากลายเป็นแวมไพร์ จากนั้นได้เกิดเรื่องราวการเดินทางต่างๆ จนถึง การกลับมาใช้ชีวิตปกติของเขา

ในส่วนนักพากย์ ใช้นักพากย์คนเดิมจากอนิเมชุดก่อนๆหน้า

Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Koyomi Araragi
Maaya Sakamoto พากย์เป็น Kiss-Shot Acerola-Orion Heart-Under-Blade
Yui Horie พากย์เป็น Tsubasa Hanekawa
Takahiro Sakurai พากย์เป็น Meme Oshino

Akiyuki Simbo กลับมารับหน้าที่ chief director ณ สตูดิโอ SHAFT อีกครั้ง กับหนังชุดนี้ โดยมี Tatsuya Oishi รับหน้าที่กำกับ ส่วน Akio Watanabe กับ Hideyuki Morioka มารับหน้าที่ออกแบบตัวละคร , Yota Tsuruoka รับหน้าที่กำกับเสียง และ Satoru Kousaki รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ

โปรเจ็คอนิเม Kizumonogatari นั้น มีข่าวออกมานมนามแล้ว ตั้งแต่ปี 2011 ก่อนจะเจอโรคเลื่อนอีกสารพัด จนกระทั่งมายืนยันอย่างเป็นทางในอีก 4 ปีให้หลัง

อีกทั้งเว็บไซต์หลักของเรื่องนี้ได้เริ่มนับถอยหลังบนเว็บไซต์ ตั้งแต่ 1 ต.ค. ถึงเวลา 00.56 น. ของวันที่ 4 ต.ค. นี้เอง (เป็นเวลาเดียวกับอนิเมตอนแรกของ Owarimonogatari ออกฉายจบพอดี)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


จอเงิน Love Live! โกยตังค์ทะลุ 2.60 พันล้านเยน หลังออกฉายบนโรง 107 วัน

Love Live! The School Idol Movie หนังจอเงินของอนิเมสาวไอด้อลวัยใส Love Live! ยังคงขยันทำเงินกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ตัวหนังสามารถโกยรายได้มากกว่า 2.60 พันล้านเยนแล้ว จากการออกฉายบนโรง 107 วัน นับแต่ออกฉายวันแรกเมื่อ 13 มิ.ย. 2015

หนัง Love Live! เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้ 400 ล้านเยน จากการออกฉายบนโรงหนัง 121 โรง ก่อนที่จะทำรายได้ทะลุเกิน 2.4 พันล้านเยน เมื่อ 16 ส.ค. 2015 ซึ่งเป็นจำนวนรายได้ที่แซงหน้า Puella Magi Madoka Magica The Movie Part 3: Rebellion เมื่อปี 2013 ( 2.08 พันบ้านเยน) กับ Eiga Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari ~Saboten Daishūgeki ที่เพิ่งออกฉายปี 2015 นี้เอง ( 2.28 พันบ้านเยน)

ปัจจุบัน ตัวหนังติดอันดับ 5 หนังทำเงินสูงที่สุดของ Shochiku (บริษัทผู้จัดจำหน่ายหนัง) นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , animenewsnetwork.com


ฉลองโปรเจ็คใหญ่......ตราบวันฟ้าใส 11 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ช่วงวันที่ 21-27 ก.ย. 2015 ปรากฏว่า ตราบวันฟ้าใส ซีรี่ย์การ์ตูนโรแมนติคแบบวัยรุ่นๆ (ที่ไม่รู้จะได้อ่านกันต่อในบ้านเราหรือเปล่า?) ก็ได้ฉลองทำโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์กับหนังคนแสดง ด้วยการพาฉบับรวมเล่ม 11 เปิดตัวได้อย่างสวยหรู ณ อันดับที่ 1 !!!ไม่เพียงเท่านั้น ยังส่งเล่ม 11 แบบ limited edition เข้าชาร์ต ในอันดับที่ 5 อีกต่างหาก!!!!!! โดยเบียด Tokyo Ghoul:re เล่ม 4 แชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อน ตกไปอยู่ที่ 2 แทน ขณะที่ ซีรี่ย์เตะบอลล้มยักษ์ Giant Killing พา เล่ม 36 เข้าชาร์ตสัปดาห์แรก ณ อันดับที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 370,664 *,370,664 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 11
*2. 278,986 *,617,235 Tokyo Ghoul:re เล่ม 4
*3. 164,327 *,164,327 Giant Killing เล่ม 36
*4. 114,949 *,226,840 Major 2nd เล่ม 2
*5. 109,135 *,109,135 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 11 Limited Edition
*6. 107,574 *,287,173 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 51
*7. 106,464 *,220,914 Skip Beat! เล่ม 37
*8. *90,033 *,228,907 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 41
*9. *78,331 *,*78,331 Koudai-ke no Hitobito เล่ม 4
10. *66,917 *,595,107 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส : Extra Game เล่ม 1

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript