บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน - 5 ตุลาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....อันบรรยากาศปลายฤดูฝนอันเปียกแฉะ ในที่สุด ตำรวจก็"หาตัว"คนร้ายผู้สังหารนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษได้ซะที ส่วนจะเป็น"แพะ"สัญชาติเพื่อนบ้านตามที่หลายฝ่ายกำลังสงสัยหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป (ซึ่งก็หวังว่าคุณตำรวจคงจะเคลียร์ให้กระจ่างกันซะที หากมัวแต่กั๊กๆไว้ คงไม่แปลกที่หลายคนมองว่ากำลังจับแพะเหมือนหลายคดีก่อนหน้า) ... มาถึงข่าวคราวกีฬาเอเชียนเกม 2014 ที่อินขอน นั้น ก็ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับผลงานนักกีฬาไทย ที่คว้ามาได้ถึง 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 28 เหรียญทองแดง จบอันดับ 6 ของตารางสรุปเหรียญ ซึ่งดีกว่าครั้งก่อนหน้าที่กว่างโจว ซึ่งก็ขอขอบคุณนักกีฬาไทยทุกท่าน ที่ต่อสู้กันมาอย่างเต็มที ให้คนไทยได้มีความสุขไปตามๆกัน และต่อจากนี้ก็ขอให้ปรับปรุง-พัฒนาตนเองกันต่อไปเพื่อความสำเร็จในมหกรรมกีฬาต่อๆไปในอนาคต

แต่ถึงกระนั้นเอเชี่ยนเกมส์หนนี้ ก็ถูกหลายฝ่ายโจมตีว่า เป็นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่สกปรกที่สุดครั้งหนึ่ง อันเนื่องมาจากตัวประเทศเจ้าภาพเอง ขึ้นชื่อว่า ขี้โกง ในมหกรรมกีฬาต่างๆที่พวกเขาจัด ตั้งแต่ โอลิมปิค 1988 , บอลโลก 2002 , เอเชี่ยนเกมส์ ปูซาน 2002 ยันมาถึง อินชอน 2014 ซึ่งพี่แกได้พยายามให้ความได้เปรียบของตนเองทุกทางในการแย่งชิงเหรียญทอง ชนิดไม่ไว้หน้าใคร ซะจนเกิดดราม่ากับชาติเอเชียชาติอื่นๆมากมาย (แต่ของเราโดนหนักหน่อย นอกจากจะโดนโกงในกีฬาแล้ว พิธีปิดยังอุตสาห์ไม่ฉายภาพนักกีฬาของเราอีกต่างหาก เหอๆ (ไม่รู้ว่าเจ้าภาพเคืองนักรบไซเบอร์บ้านเราหรือเปล่า)) จากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็เป็นข้อเตือนใจของบรรดาประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาต่างๆว่า พยายามจัดการแข่งขันให้ขาวสะอาดที่สุด อย่ามัวแต่ "ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง" โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ บรรดาเจ้าภาพซีเกมส์ทั้งหลาย (รวมบ้านเราด้วย)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: แขนกล สู่วีรบุรุษ กับ ผู้กล้าแห่งอัสลัน

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 1 ผลงานการ์ตูนที่ได้ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ (Fullmetal Alchemist , Silver Spoon) มาวาดภาพให้ .......เจ้าชายอัสลันแห่ง "พารุส" อาณาจักรอันเกรียงไกร ซึ่งยังเป็นแค่คนๆ หนึ่ง เฝ้าแต่เก็บงำความสงสัยไว้ ตอนที่อัสลันที่ได้ชื่อว่า "พึ่งไม่ได้ อ่อนแอ" ขาดคุณสมบัติ อายุได้ 14 ปี ก็มีคนต่างศาสนาจากอาณาจักรอื่นมาโจมตีพารุส เจ้าชายต้องออกรบเป็นศึกแรก ความแข็งแกร่งของกองทัพพารุสนั้นไร้เทียมทาน หาเรื่องกับพารุสก็เหมือนเด็กไปสู้กับผู้ใหญ่ เหมือนช้างกับมดปลวก ใครๆ ก็เชื่อว่าศึกนี้พารุสต้องเป็นฝ่ายได้ชัยชนะแน่นอน...ชะตากรรมของอัสลันที่เหมือนตกนรกทั้งเป็น หนทางแห่งการเป็นวีรบุรุษได้เปิดฉากแล้ว!?


Berserk เล่ม 37 !! เล่มใหม่ของการ์ตูนสุดอู้แห่งยุค ก็ออกวางตลาดซะที ...... กัซและซีลเก้ที่กลายร่างเป็นแสงได้บุกเข้าไปในร่างกายของเทพแห่งทะเลพวกเขา กลับถูกเล่นงานด้วยปลาปีศาจเป็นฝูงๆ อีกทั้งยังมีคลื่นเสียงจากหัวใจขนาดยักษ์ที่ใครได้ยินก็อาจจะทำให้เป็นบ้า ได้ ขณะเดียวกัน นางเงือกพวกพ้องของอีสม่าก็เข้าล้อมเทพแห่งทะเลไว้ เพื่อจบศึกตัดสินของเงือกและเทพแห่งทะเลที่ดำเนินมายาวนานเสียที กัซและซีลเก้ที่กำลังตกอยู่ในภาวะคับขันจะเป็นเช่นไร พร้อมกับตอนพิเศษของกัซก่อนที่จะร่วมกองพันเหยี่ยว


สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน เล่ม 17 เล่มรองสุดท้ายของซีรี่ย์หนุ่มตื๊อเมดซึน....มิซากิกำลังฝึกฝนการเป็นกุลสตรีเพื่อไปพบอุซึอิที่อยู่ประเทศอังกฤษ แม้มิซากิจะดีใจที่เริ่มเต้นรำโดยมีโทระคอยนำให้ได้แล้ว แต่ก็กลับไปเห็นภาพของอุซึอิที่ลงอยู่ในนิตยสารซุบซิบคนดังในต่างประเทศ เข้า! และแล้วในที่สุด มิซากิก็ได้มุ่งหน้าสู่อังกฤษที่อุซึอิอยู่โดยอาศัยความร่วมมือของพวกโทระ…!!

MONKEY MONEY นักตุ๋นขั้นเทพ เห็นปกนึกว่า"จอมโหดกระทะเหล็ก"ภาคใหม่ ... แท้จริงแล้ว ก็เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับนักต้มตุ๋น ที่ตัวเอกหน้าเหมือน "อากิยามะ จาง" เท่านั้น


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 13,Zipang เล่ม 42,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 9 ,Arpeggio of Blue Steel เล่ม  6

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 

เผยโฉมนักแสดง Liar Game ฉบับละครซีรี่ย์เกาหลี

หลังจากมีการเกริ่นซีรี่ย์การ์ตูนดังจากโชเน็นจัมป์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Shonen Jump+ มาซักระยะหนึ่ง...ในที่สุด โปรเจ็คดังกล่าวได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันแล้ว ซึ่งโปรเจ็ค ละครซีรี่ย์จากการ์ตูน-อนิเมดังญี่ปุ่น ก็ทยอยถูกทำในเวอร์ชั่นกินจิ บิบิมบับ กันหลายเรื่อง ล่าสุด ได้มีการเผยโฉมนักแสดงที่จะมาร่วมแสดงใน Liar Game ฉบับละครซีรี่ย์เวอร์ชั่นเกาหลี จำนวน 12 ตอน ที่จะออกฉายตอนแรกทางช่อง TVN ของเกาหลีใต้ ในวันที่ 20 ต.ค. 2014

Liar Game ซีรี่ย์การ์ตูนดังของ อ.ชิโนบุ ไคทานิ เป็นเรื่องราวของ นาโอะ คันซากิ หญิงสาวที่ได้รับเชิญเข้าร่วม Liar Game เกมเดิมพันที่มีความเสี่ยงสูง โดยที่มี ชินอิจิ อากิยามะ ศิลปินอัจฉริยะ ที่คอยให้ความช่วยเหลือคันซากิ ในการเล่นเกม ปัจจุบันการ์ตูนเรื่องนี้เข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา และถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์-หนังคนแสดงญี่ปุ่น จำนวนหลายชุดด้วยกัน ซึ่งนำแสดงโดย เอริกะ โทดะ กับ โชตะ มัตซึดะ

โดยฉบับละครเวอร์ชั่นเกาหลี Kim So Eun (คนกลาง) จะมารับบทเป็น Nam Da Jung (เทียบกับ นาโอะ ในต้นฉบับ) นักศึกษาสาวผู้ไร้เดียงสา ที่กำลังแบกรับหนี้สินมหาศาล ขณะที่ Lee Sang Yoon (คนซ้าย) รับบทเป็น Cha Woo Jin (อากิยามะ ในต้นฉบับการ์ตูน) อดีตนักศึกษาด้านจิตวิทยา ผู้มาช่วยเหลือ Da Jung ในการเอาชนะเกม Liar Game ส่วน Shin Sung Rok (คนขวา) รับบทเป็น Kang Do Young พิธีกรหลักของ Liar Game ซึ่ง So Eun เคยร่วมแสดงใน Boys Over Flowers หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย ในเวอร์ชั่นละครเกาหลีด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : TV Report , DramaBeans, Soompi, MWave , DramaFever,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน โอตาคุน่องเหล็ก ขยายเวลา+โรงฉาย

เว็บไซต์หลักของอนิเม Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ได้แจ้งว่า Yowamushi Pedal Re:RIDE หนังอนิเมจอเงินของการ์ตูนปั่นจักรยานเรื่องนี้ จะมีการขยายเวลาออกฉายเพิ่มเติม จากเดิมที่มีกำหนดฉายเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น อีกทั้ง จากการที่ตัวหนังมีกระแสตอบรับจากแฟนๆดีเยี่ยม ก็เลยมีการเพิ่มโรงหนังที่ออกฉายหนังเรื่องนี้อีก 5 โรงด้วยกัน โดยจะเริ่มวันที่ 11 ต.ค. นี้

Yowamushi Pedal Re:RIDE จะเป็นเรื่องราวรวบรัดตัดต่อมาจากเนื้อหาช่วงครึ่งแรกของบท Inter High ในอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรก พร้อมกับเพิ่มฉากใหม่ๆเข้าไป โดยโรงหนังที่ออกฉายหนังอนิเมดังกล่าว จะมีการฉายโปรโมท Yowamushi Pedal: Grande Road อนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ที่จะออกฉายทางทีวีที่ญี่ปุ่นตอนแรก วันที่ 6 ต.ค. ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Otasuke,animenewsnetwork.com


คอลัมนิสต์จีน มอง โดราเอมอน คือ ภัยคุกคามต่อจีน

ออกตัวไว้ก่อนว่า ข่าวนี้เป็นเพียงแค่มุมมองของคนๆนึงเท่านั้น ....... โดยนสพ.Chengdu Daily News ของจีน ได้ลงคอลัมน์หนึ่งที่มีการพูดถึงโดราเอมอนโดยตรง จากมุมมองของบรรณาธิการของนสพ.ดังกล่าว โดยระบุว่า จากงานนิทรรศการโดราเอมอนที่เพิ่งจัดในจีนไปเมื่อไม่นานมานี้นั้น เป็นเพียงความพยายามของญี่ปุ่นในการจะทำลายวัฒนธรรมจีน ซึ่งคอลัมนิสต์ของบทความดังกล่าวยังกล่าวต่ออีกว่า งานนิทรรศการดังกล่าวมีความหมายในเชิงชั่วร้ายที่หลบซ่อนอยู่ แถมธีมการเคารพซึ่งกันแลักันกับมิตรภาพที่มีในการ์ตูนโดราเอมอนนั้น มันช่างดูเสแสร้ง เทียบได้กับการกระทำของรัฐบาลญี่ปุ่น เท่านั้นไม่พอ ผู้เขียนยังอ้างว่า โดราเอมอนคือเขม่าควันไฟที่ช่วยให้ผู้คนหันเหความสนใจไปจากการบริหารงานของนายก ชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ฟีดแบ็คของนักอ่านชาวจีนที่มีต่อบทความดังกล่าวนั้น ก็มีอยู่หลากหลายความเห็น แต่ส่วนใหญ่จะออกมาโจมตีตัวคอลัมนิสต์ผู้เขียนบทความนี้ ที่ค่อนข้างจะอคติโดราเอมอนจนเกินไป และมองว่าเป็นการใส่ร้ายตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆทั่วโลกอีกด้วย

ปัจจุบัน ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลจีน และ ญี่ปุ่น ก็ค่อนข้างจะตึงเครียดกันมานานแล้ว สืบเนื่องมาจากปัญหาข้อพิพาทเกาะเซ็นกากุ หรือ เตียวหยู จนนำไปสู่การเพิ่มกำลังทหารมาบริเวณทะเลจีนตะวันออก รวมไปถึง นโยบายต่างประเทศอันแข็งกร้าวของนายกอาเบะที่สร้างความไม่พอใจในหมู่ชาวจีนอย่างรุนแรง อีกด้วย


แหล่งข่าว : Kotaku,animenewsnetwork.com


วันพีซ จะมีซีรี่ย์ภาคแยกในเดือน ธ.ค. 2014

นิตยสาร Saikyo Jump ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า วันพีซ กำลังจะมีซีรี่ย์ภาคแยกชุดใหม่ ลงตีพิมพ์ในฉบับ ม.ค. 2015 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 5 ธ.ค. นี้ ซึ่งซีรี่ย์ภาคแยกชุดนี้ทางนิตยสารได้บรรยายสรรพคุณว่า "เป็นที่จับตาของคนทั่วโลก" ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของลูฟี่และผองเพื่อนกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

ปัจจุบัน Saikyo Jump ออกวางจำหน่ายแบบเดือนเว้นเดือน จากเดิมที่เคยวางขายทุกๆ 3 เดือน กับ รายเดือน ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


To Love-Ru Darkness มี OAD ชุดใหม่ล่าสุด

ขยันทำ OAD ตอนใหม่ เอาใจหนุ่มๆสายพลัง "ดี" (ในอีกความหมาย) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นิตยสาร Jump Square ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 13 แบบ limited edition ของ To Love-Ru Darkness จะมาพร้อมกับ OAD ชุดใหม่ล่าสุดด้วย อย่างไรก็ตาม OAD ชุดนี้จะเปิดรับการ Pre-Order ล่วงหน้าอย่างจำนวนจำกัด

อย่างไรก็ตาม ฉบับรวมเล่ม 12 ของเรื่องนี้ ที่จะออกวางขายในวันที่ 4 ธ.ค. มีการแถม OAD ด้วยเช่นกัน

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


"World Trigger" โปรโมทอนิเมซีรี่ย์ผ่าน F.C.Tokyo

กลายเป็นเทรนด์ใหม่สำหรับการโปรโมทอนิเมเรื่องดังๆ ที่มีการร่วมมือกับทีมสโมสรฟุตบอลในญี่ปุ่น ในการร่วมด้วยช่วยโปรโมทอนิเม (โปรโมททีมฟุตบอลไปในตัวด้วย) ซึ่งวงการการ์ตูนไทย - สโมสรฟุตบอลในไทย ควรดูเป็นตัวอย่าง... หลังจากที่ อนิเม Railgun ได้จับมือกับ Tokyo Verdy ทีมฟุตบอลยักษ์หลับในญี่ปุ่น มาช่วยเป็นสื่อในการโปรโมทตัวเองแล้ว ล่าสุด World Trigger กลายเป็นอนิเมอีกเรื่องหนึ่งที่เลือกใช้กลยุทธนี้ โดยพวกเขาได้จับมือกับ F.C.Tokyo ทีมฟุตบอลระดับเจลีก ลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ในการโปรโมทอนิเมของตัวเองที่กำลังจะออกฉายทางทีวีตอนแรกในวันที่ 5 ต.ค. ซึ่งจากภาพด้านล่าง เราจะเห็นบรรดาตัวละครจากซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.ไดสุเกะ อาชิฮาระ ต่างพากันสวมชุดแข่งของทีม F.C.Tokyo ไปตามๆกัน และแน่นอนว่า พวกเขาก็จะกลายเป็นสินค้า tie in ประจำสโมสรเมืองหลวงแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

เหตุผลหลักๆที่ World Trigger ตัดสินใจจับมือทำแคมเปญโปรโมทร่วมกับ F.C.Tokyo นั้น ก็เนื่องมาจากบางฉากในซีรี่ย์ World Trigger นั้น ใช้สถานที่ดำเนินเรื่องอยู่ที่เมืองโจฟุ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำทามะ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของ Ajinomoto Stadium สนามเหย้าของทีม F.C.Tokyo พอดี อีกทั้ง ฮิเดโตะ ทาคาฮาชิ ผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ของทีมดังกล่าว ก็ยังชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


คนเขียนบท Psycho-Pass ร่วมทำโปรเจ็คอนิเมสาวน้อยเวทมนตร์ชุดใหม่

จั่วหัวยังงี้ หลายคนคงคิดเตลิดว่า เก็น อุโรบุจิ คงจะกลับมาเขียนบทอนิเมสาวน้อยเวท(มืด)มน(ตร์) Madoka Magica ชุดใหม่กันเป็นแน่....แต่จริงๆแล้ว ไม่ใช่เลย แต่เป็นคนเขียนบทอีกคนที่มีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องของ Psycho-Pass ร่วมกับอุโรบุจิ ต่างหาก!!!! โดย มาโคโตะ ฟุคามิ คนเขียนบทจาก Psycho-Pass จะมาร่วมงานกับโปรเจ็คอนิเมแนวสาวน้อยเวทมนตร์ชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า BREETSCHLAG ซึ่งข่าวนี้ยืนยันมาจากงาน Comiket ภาคฤดูร้อนเมื่อช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โปรเจ็คดังกล่าว ได้ Doga Kobo สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอนิเม Yuruyuri รับหน้าที่ผลิต ขณะที่ ทาคุยะ ฟูจิมะ รับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับโปรเจ็คนี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , @Yuyucow,crunchyroll.com

 


ไม่มีลวง!!........Nisekoi รักลวงป่วนใจ ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 2

ถือว่าไม่พลิกโผแต่อย่างใด และไม่ใช่เรื่องลวงๆด้วย ....ที่แน่ๆ บรรดาขาอวยนางของ  Nisekoi รักลวงป่วนใจ ก็ได้เฮลั่นไปตามๆกัน เมื่อ ฉบับรวมเล่ม 14 ของ Nisekoi ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.นาโอชิ โคมิ เรื่องนี้  กำลังจะก่อสงครามกองอวยครั้งใหม่..กับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นที่ 2 เป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับต่อๆไป....

แหล่ง : animenewsnetwork.com

 


นสพ.คิวชู มโน ฟุกุโอกะ คือเมืองหลวงแห่งใหม่ .......โปรโมท Ghost in the Shell Arise

Nishinippon Shimbun นสพ.รายใหญ่ประจำเกาะคิวชูของญี่ปุ่น ได้ลงข่าวบนเว็บไซต์หลักของตนเอง ที่มีใจความระบุว่า ฟุกุโอกะ เมืองเอกประจำเกาะคิวชู คือ เมืองหลวงแห่งใหม่ของญี่ปุ่นในอีก 13 ปีข้างหน้า (ปี 2027) ซึ่งบนเว็บไซต์ก็ได้แสดงภาพสถานที่สำคัญๆของเมืองฟุกุโอกะ ที่มีตั้งแต่ Fukuoka Dome, Hilton Fukuoka Sea Hawk, และ Fukuoka Tower ในรูปโฉมเป็นตึกอาคารอนาคต และสามารถเข้าไปดาวน์โหลดภาพได้

อ่านมาจนถึงตรงนี้ บางคงคงสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงเหรอ?.........ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเพียงแคมเปญโปรโมทอนิเม Ghost in the Shell Arise ต่างหาก!!!!! ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นสพ.ท้องถิ่นญี่ปุ่นได้จัดทำแคมเปญร่วมกับอนิเมดัง โดยเว็บไซต์ดังกล่าวได้ลงบทสัมภาษณ์ของ โมโตโกะ คุซานางิ ตัวเอกประจำซีรี่ย์เรื่องนี้ ,ข้อมูลเหตุการณ์เขื่อนยามาโนเตะระเบิด ในอนิเม รวมถึง บทสัมภาษณ์ของบรรดาสต๊าฟผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมเรื่องนี้ ทั้ง เคนจิ คามิยากะ ผกก.จาก Ghost in the Shell: Stand Alone Complex , หัวหน้าผกก. คาซึจิกะ คิเสะ และ คนเขียนบท โท อุบุคาตะ

แหล่งข่าว : Yattar Japan,animenewsnetworkcom


เมืองมัตซึโดะ สถาปนาเป็น "จุดหมายปลายทางของคนรักคอสเพลย์"

มัตซึโดะ เมืองเล็กๆเมืองหนึ่งในจ.จิบะ จังหวัดที่ตั้งอยู่เหนือขึ้นไปของกรุงโตเกียว ได้พยายามโปรโมทการท่องเที่ยวของเมืองนี้ โดยเฉพาะกับการเจาะกลุ่มเชิญชวนคนรักการคอสเพลย์ ด้วยการเนรมิตรเขตยาบาชิระของเมืองนี้ให้กลายเป็นเขตที่เต็มไปด้วยมิตรภาพของชาวคอสเพลย์ โดยทางเมืองดังกล่าวได้แจ้งเหล่าคอสเพลเยอร์ที่สนใจจะมาร่วมประชันกัน ให้มารวมตัวกันที่บริเวณ สวนสาธารณะ 21 Seiki no Mori to Hiroba Park ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายรูปยอดฮิตในหมู่คอสเพลยเยอร์มาเป็นเวลาหลายปีด้วยกัน อีกทั้งพวกเขามีแผนที่จะจัดกิจกรรมพิเศษในทุกๆช่วงสุดสัปดาห์ ,มีการปิดถนนให้บรรดานักคอสเพลย์ได้ประชันโฉมกันเต็มที่บนถนนรอบๆสถานีรถไฟยาบาชิระ ไปพร้อมๆกับการจัดบูธคอสเพลย์ และ บูธเสื้อผ้าคอสเพลย์สำหรับเด็ก เพื่อให้เด็กๆได้ซึมซับกับความสนุกสนานของกิจกรรมนี้

แคมเปญโปรโมทดังกล่าวได้สมาคมผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณสถานีรถไฟยาบาชิระ เป็นตัวตั้งตัวตีในการร่วมโปรโมทแคมเปญนี้ โดยจัดทำโปสเตอร์เป็นภาพตัวการ์ตูนสาวน้อย 2 คน ซึ่งคนนึ่งแต่งคอสในธีมนักรบสาว มาพร้อมกับคำโปรย "ชั้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง ช่วงสุดสัปดาห์" ส่วนสาวน้อยอีกคนหนึ่ง แต่งตัวสวมชุดเครื่องแบบโรงเรียนม.ปลายมัตซึโดะ ที่มีอยู่จริง ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมดังกล่าวเคยเนรมิตรหน้าร้านค้าว่างๆ ให้กลายเป็นสตูดิโอถ่ายรูปสำหรับคอสเพลเยอร์มาแล้ว เมื่อ พ.ย. 2013

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Asahi Shimbum,animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Rideback เขียนซีรี่ย์ภาคกำเนิดของ เจ้าหนูอะตอม Astro Boy

นิตยสาร Monthly Hero's Magazine ฉบับ พ.ย. ได้เปิดเผยว่า อ.เท็ตซึโระ คาซาฮาระ ผู้แต่ง Ride Back จะมาเขียนซีรี่ย์การ์ตูนชุด Atom The Beginning ลงตีพิมพ์ลงในฉบับ ม.ค. 2015 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 1 ธ.ค. นี้ ซึ่งผลงานการ์ตูนดังกล่าว จะเป็นนำซีรี่ย์ Asto Boy หรือ เจ้าหนูปรมาณู มาเขียนใหม่ โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเจ้าหนูอะตอมภาคหลัก ซึ่งจะเป็นการอธิบายเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น จนถึง การกำเนิดของเจ้าหนูอะตอม (จะเรียกว่าเป็น ตอนที่ 0 ของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้) โดยผลงานดังกล่าว ได้ มาโคโตะ เทซึกะ ลูกชายของ อ.โอซามุ เทซึกะ มารับหน้าที่เป็นผู้ดูแลเนื้อหาการ์ตูน โดยได้รับความร่วมมือจาก Tezuka Productions ขณะที่ อ.มาซามิ ยูกิ ผู้แต่ง Patlabor the Mobile Police กับ Birdy the Mighty (สลับร่างล้างอธรรม) ได้รับเครดิตเป็นผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์ของการ์ตูนชุดนี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ปัดฝุ่น "Mask Rider Kuuga" ในรูปแบบมังงะ

นิตยสาร Monthly Hero's Magazine ฉบับ พ.ย. ยังได้แจ้งอีกว่า Mask Rider Kuuga หรือ ไอ้มดแดงคูก้า ซีรี่ย์ฮีโร่มดแดงปฐมบทแห่งยุคเฮย์เซย์กำลังจะถูกกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งในรูปแบบการ์ตูนมังงะ มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในฉบับ ธ.ค. ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยฉบับมังงะของไอ้มดแดง(ลูกอม)เคี้ยวอร่อยนี้ ได้ อ.ฮิโตทสึ โยโกชิมะ (Bateren XX, Akutō-ACT) มารับหน้าที่วาดภาพ ขณะที่ โทชิกิ อิโนะอุเอะ คนเขียนบทให้กับซีรี่ย์ไอ้มดแดงชุดนี้ มารับหน้าที่แต่งเรื่องให้กับการ์ตูนชุดนี้ โดยที่มี ชินอิจิโร่ ชิราคุระ โปรดิวเซอร์จาก Gekijōban Kamen Rider 555: Paradise Lost เป็นผู้วางแผนโปรเจ็คนี้

Mask Rider Kuuga ออกฉายทางทีวีที่ญี่ปุ่น ช่วงปี 2000-2001 ซึ่งถือเป็นซีรี่ย์ไอ้มดแดงชุดแรกที่มีการสร้างขึ้น หลังการจากไปของ อ.โชทาโร่ อิชิโนโมริ ผู้ให้กำเนิดฮีโร่ไอ้มดแดง และยังเป็นจุดเริ่มต้นของไอ้มดแดงยุคเฮย์เซย์ ที่มีการสร้างขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com


จับชายวัยกลางคน ขโมยตังค์หนุ่ม อ้างหวังระดมทุนไปดูคอนเสิร์ตอนิเม

ข่าวนี้ก็เกี่ยวข้องกับการ์ตูนนิดๆ แต่ก็เป็นอุทธาหรณ์สำหรับใครหลายๆคน ที่หากอยากจะไปซื้อหา-ของอะไรโดยใช้เงินนั้น ต้องขยันๆเข้าไว้ อย่าเที่ยวไปลักเล็กขโมยเงินมาจากชาวบ้านเขา!!!!! รวมถึงต้องระมัดระวังทรัพย์สินของตัวเองให้มากๆ อย่าประมาทเลินเล่อล่อตาโจรเป็นอันขาด

โดยรายงานข่าวระบุว่า เมื่อ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจเขตใต้ของจ.ไอจิ ได้จับกุมตัว มาซาฮิโระ คุโบะ พนักงานส่งของวัย 40 ปี จากจ.เกียวโต ในข้อหาลักทรัพย์ หลังจากที่เขาได้ลอบเข้าไปในห้องพักของชายหนุ่ม 2 คนที่กำลังนอนหลับอยู่ และได้ขโมยกระเป๋าสตางค์ของทั้งคู่ ซึ่งมีเงินสดติดตัวรวมกันถึง 22,000 เยน (ประมาณ 6,000 บาท) ซึ่งเขาได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อคดีนี้เมื่อ 5 ส.ค. 2012 นู่น พร้อมกับบอกเหตุผลที่เขาทำไปว่า เขาต้องการจะเอาเงินไปเป็นทุนในการซื้อตั๋วชมคอนเสิร์ตเพลงอนิเมก็เท่านั้นเอง......... เอาเป็นว่า แฟนๆการ์ตูน อนิเม ก็อย่าเอาพฤติกรรมของคุณลุงคนนี้ไปเป็นแบบอย่างนะ


แหล่งข่าว : Sankei News,animenewsnetwork.com

 


ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน มียอดตีพิมพ์ทะลุ 10 ล้านเล่ม!!

channel บนเว็บไซต์ Youtube ของนิตยสารโชเน็นจัมป์ รวมถึงโปสเตอร์โปรโมทฉบับรวมเล่มที่ 13 ของ ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน ได้พร้อมใจกันแจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนตบวอลเลย์สุดฟินของ อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทะลุถึง 10 ล้านเล่ม ด้วยกัน โดยฉบับรวมเล่ม 13 เพิ่งออกวางขายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

ไฮคิว ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในจัมป์รายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งก่อนหน้านี้ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 5.5 ล้านเล่ม เมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 ที่ผ่านมา และจากการมาของฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้นั่นเอง เลยทำให้ฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้มียอดขายเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า ภายในระยะเวลา 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งมีผลทำให้ยอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้จึงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


พี่ลู่ เปลี่ยนบรรยากาศจับกีตาร์ ในมังงะ Code Geass ชุดใหม่ล่าสุด

เป็นบรรยากาศแปลกๆที่ไม่เคยเห็นใน Code Geass ภาคไหนๆ เมื่อจู่ๆ พี่ลู่ ลูลูช มาสวมวิญญาณนักดนตรี บรรเลงเพลง แทนการวางแผนการร้ายๆซะงั้น โดยนิตยสาร Young Magazine the Third ฉบับที่ 2 ได้แจ้งว่า Code Geass จะมีซีรี่์มังงะชุดใหม่ล่าสุดกับ Code Black: Soku Hiki no Lelouch (Code Black: Fast-Plucking Lelouch) ตีพิมพ์ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าวที่จะวางขายในวันที่ 6 พ.ย. โดยการ์ตูนดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ ลูลูช ผู้มีความสามารถทางดนตรีเป็นศูนย์ แต่กลับถูกมอบหมายให้กลายมาเป็นนักร้องและมือกีตาร์ประจำวงดนตรีที่จะแสดงสดในงานเทศกาลโรงเรียน ซึ่งชะตากรรมอันสุดแสนจะโหดร้ายกำลังรอคอยเขาอยู่


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Tokyo Ghoul กำลังจะมีผลงานใหม่ต่อ(?) ในเดือน ต.ค. 2014

เรื่องเก่าเพิ่งจะจบไปไม่นาน ก็มีผลงานใหม่มาให้ผู้อ่านได้สัมผัสกันทันควัน สำหรับ อ.ซุย อิชิดะ ผู้แต่ง Tokyo Ghoul โดยนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 45 ได้แจ้งว่า อ.อิชิดะ กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่(ไม่ระบุชื่อ) ใน Young Jump ฉบับที่ 46 ที่จะวางขายวันที่ 16 ต.ค. นี้ ซึ่งตอนแรกของผลงานใหม่ จะตีพิมพ์ 45 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สี และขึ้นปกนิตยสารดังกล่าว ผลงานเรื่องใหม่ดังกล่าว นิตยสารได้ขึ้นคำโปรยว่า "ตำนานได้เริ่มต้นขึ้น หากคุณเป็นสักขีพยานแห่งการเริ่มต้นครั้งนี้ มังคงจะเป็นโมเม้นต์ที่คุณไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิต!!"

อ.อิชิดะ จบซีรี่ย์ Tokyo Ghoul ไปเมื่อ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยฉบับที่ 14 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ รวมถึง หนังสือภาพชุด Tokyo Ghoul [zakki] มีกำหนดวางขายพร้อมกันในวันที่ 17 ต.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หลักของ Young Jump นอกจากจะแจ้งข่าวเกี่ยวกับหนังสือ 2 เล่มข้างต้นแล้ว ยังได้ปรากฏหน้าปริศนาที่มีคำว่า Tokyo Ghoul ขึ้นซ้ำๆเต็มแบ็คกราวด์ พร้อมกับคำว่า :re ด้วย ....ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจเป็นซีรี่ย์การ์ตูนชุดใหม่ หรือไม่ก็ โปรเจ็คใหม่อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็เป็นได้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


กุหลาบแวร์ซายส์ กำลังจะมี ตอนสั้น"ตอนที่ 5" ออกมาในเดือน ต.ค. - พ.ย. 2014

นิตยสาร Margaret ฉบับที่ 21 ได้แจ้งว่า อ.ริโยโกะ อิเคดะ กำลังจะเขียนเรื่องสั้นตอนที่ 5 ของกุหลาบแวร์ซายส์ ซีรี่ย์การ์ตูนโรแมนติคอิงประวัติศาสตร์อายุยืนของเธอ ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 22 และ 23 ที่จะวางขายในวันที่ 20 ต.ค. และ 5 พ.ย. ตามลำดับ โดยตอนสั้นดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวของ Major Victor Clement de Girodelle โดยครึ่งแรกของเรื่องสั้นตอนนี้ ตีพิมพ์ 37 หน้า พร้อมขึ้นปกนิตยสารและหน้าสี (4 หน้า + หน้าเปิด) ส่วนครึ่งหลัง จะตีพิมพ์ทั้งหมด 33 หน้า พร้อมหน้าสี 5 หน้า

สนพ.ชูเอย์ฉะ เพิ่งวางจำหน่าย ฉบับรวมเล่มที่ 11 ของกุหลาบแวร์ซายส์ ไปเมื่อ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นฉบับรวมเล่มเล่มแรกในรอบ 40 ปี ของเรื่องนี้ ที่ได้มีการตีพิมพ์และออกวางขายไป โดยฉบับรวมเล่มดังกล่าว มีเนื้อหาเป็นตอนสั้น 4 ตอนแรกที่ได้มีการตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว



แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com


อนิเม "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" จะมี 24 ตอน

เว็บไซต์ Amazon เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ได้ลิสต์ข้อมูลของแผ่น BD/DVD ของอนิเม Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ที่มีกำหนดออกวางขายแผ่นละเดือน ในช่วงวันที่ 28 ม.ค. - 23 ก.ย. 2015 ว่า อนิเมดังกล่าวจะวางขายทั้งหมด 9 แผ่น โดยที่แผ่นที่ 1-6 จะมีอนิเมบรรจุแผ่นละ 3 ตอน ส่วนแผ่น 7-9 จะมีอนิเมบรรจุแผ่นละ 2 ตอนเท่านั้น เท่ากับว่า อนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้จะออกฉายทางทีวีทั้งหมด 24 ตอนด้วยกัน

ศึกตำนาน 7 อัศวิน ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นแฟนตาซีฮิตมาแรงของ อ.นาคาบะ ซึซึกิ เป็นเรื่องราวของ Nanatsu no Taizai เหล่าอัศวินบาปทั้ง 7 ที่ถูกเนรเทศออกไปจากอาณาจักรบริทาเนีย เพราะถูกกล่าวหาว่าพยายามคิดที่จะล้มล้างระบอบกษัตริย์ จนกระทั่ง เจ้าหญิง Elizabeth ได้ค้นพบความจริงว่า กลุ่มอัศวินดังกล่าวกลับถูกใส่ร้ายโดยอัศวินอีกกลุ่มหนึ่งที่มีชื่อว่า อัศวินศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งกว่าที่เธอจะรู้ความจริงเข้านั้น ก็สายไปเสียแล้ว เพราะอัศวินกลุ่มนั้นได้สังหารพระราชาซึ่งเป็นพระบิดาของเธอ พร้อมกับยึดอำนาจปกครองอาณาจักรแห่งนี้ ต่อมา เจ้าหญิง Elizabeth ได้ออกเดินทางตามหาอัศวินบาปทั้ง 7 เพื่อที่จะช่วยกอบกู้อาณาจักรของเธอกลับคืนมา แต่ในระหว่างนั้น เธอได้พบกับสมาชิกคนแรกของอัศวินบาป ซึ่งก็คือ Meliodas ผู้จัดการโรงเตี๊ยมพร้อมกับหมูพูดได้ สัตว์เลี้ยงคู่ใจของเขา และที่สำคัญ เขาผู้นี้ไม่มีแม้กระทั่งดาบจริงอีกต่างหาก!! สรุปแล้ว ความแข็งแกร่งของเหล่าอัศวินบาปที่เขาร่ำลือกัน กลายเป็นคำพูดที่เกินจริงอย่างงั้นหรือ?

โดยอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายตอนแรกที่ญี่ปุ่น วันที่ 5 ต.ค. นี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Heavy Object ผลงานไลท์โนเวลของผู้เขียน Index ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

งานอีเว้นต์ Dengeki Bunko Aki no Saiten ได้มีการประกาศว่า Heavy Object ผลงานไลท์โนเวลของ คาซึมะ คามาจิ ผู้แต่งนิยายซีรี่ย์ To Aru Majutsu no Index อันลือเลื่อง กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว นิยายดังกล่าว ได้ Nagi วาดภาพประกอบให้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 ปัจจุบันออกวางขายเล่ม 8 ไปเมื่อ มี.ค. 2014 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูนถึง 2 ชุดด้วยกัน เป็นเรื่องราวของ Milinda นักขับ Object อาวุธทำลายล้างขั้นสูงที่ใช้ในศึกสงครามในเรื่อง ได้พบกับ Quenser เด็กนักเรียนผู้มีเป้าหมายอยากเป็นช่างเครื่องกล Object แล้วก็ Heivia นักเรียนทหารฝึกหัด ท่ามกลางสมรภูมิรบที่เต็มไปด้วยหิมะ

ในส่วนนักพากย์ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย

Natsuki Hanae พากย์เป็น Quenser
Kaito Ishikawa พากย์เป็น Heivia
Eri Suzuki พากย์เป็น Milinda




แหล่งข่าว,รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com

 


ลิสต์ซีรี่ย์การ์ตูนเรียกน้ำตาในหมู่นักอ่านชาวญี่ปุ่น

เว็บไซต์ My Navi Woman ได้สอบถามนักอ่านทั้ง 362 คน เกี่ยวกับเรื่องราวของการ์ตูน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคำถามที่ว่า เคยร้องไห้ในขณะที่กำลังอ่านการ์ตูนหรือไม่ แล้วก็ การ์ตูนเรื่องไหนที่ทำเอาพวกเขาและเธอร้องไห้มาแล้ว อีกด้วย โดยผู้อ่านส่วนใหญ่ ร้อยละ 81.8% บอกว่า ไม่เคยร้องไห้ตอนอ่านการ์ตูนเลย ส่วนอีก 66% ยอมรับว่า เคยน้ำตาไหลออกมาบ้าง

โดยซีรี่ย์การ์ตูนที่ทำให้บรรดานักอ่านร้องไห้ได้มากที่สุดนั้น เสียงส่วนใหญ่บอกว่าเป็น วันพีซ ถึง 18.2% โดยได้มีการยกฉากต่างๆ ในวันพีซ ที่ทำเอาคนอ่านร้องไห้ระงมกันมาแล้ว อาทิ ฉากเผาเรือแมรี่ , ฉากจบของเนื้อเรื่องภาคช็อปเปอร์ (ช่วงตอนที่ 141-145) , ฉากที่ บีบี หรือ วีวี่ อำลากลุ่มหมวกฟาง รวมถึง ฉาก ซันจิ ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างกับ เซฟ ขาแดง

ส่วนซีรี่ย์การ์ตูนที่แฟนๆร้องไห้มากเป็นอันดับ 2 นั่นคือ สแลมดังก์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉากที่ รุคาว่า กับ ซากุรางิ ประสานงานกัน และ สัมผัสมือกันในเล่มสุดท้าย, ฉากที่พี่แว่น โคงุเระ ชู้ต 3 แต้ม ทำคะแนนให้โชโฮคุ ตอนเจอกับเรียวนัน , ฉากเงียบๆที่เกิดขึ้นในระหว่างแมตช์โชโฮคุกับซังโน และ ฉากที่ มิตซึอิ กลับมาร่วมทีมโชโฮคุอีกครั้ง

ส่วนซีรี่ย์การ์ตูนอันดับ 3 ที่ทำเอาคนอ่าน ร้องไห้มากที่สุด เป็นของ โดราเอมอน ซึ่งนักอ่านสาววัย 41 ปี เผยว่า เธออ่านโดราเอมอนมาตั้งแต่ยังเด็ก และ ร้องไห้หนักก็ตอนที่โดราเอมอนกลับไปยังโลกอนาคต

ขณะที่ Baby & Me ผลงานการ์ตูนโชโจของ อ.มาโมรุ รางาวะ ก็ได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆ ให้เป็นหนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนเรียกน้ำตา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับ ฉากที่ มิโนรุ ประสบอุบัติเหตุ

ส่วนเรื่องอื่นๆที่ได้รับการโหวตก็มี Parasyte, Gakuen Alice, Tokimeki Tonight, Lemming no Yukue, The Rose of Versailles, Neighborhood Story, NANA, Major, Tenshi Nanka ja Nai, และ Kimi no Te ga Sasayaite Iru



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

สองสิงห์อวกาศ 24 ล่องลอยคว้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 22-28 ก.ย. 2014 ปรากฏว่า Uchu Kyodai หรือ สองสิงห์อวกาศ ก็พาเล่ม 24 พุ่งทะลุเข้าสู่อันดับ 1 ได้สำเร็จ โดยมี บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม 10 กับ Kyo wa Kaisha Yasumimasu สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 7 เข้ามาในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 271,768 274,007 Uchu Kyodai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 24
*2. 226,490 227,254 Barakamon บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม 10
*3. 202,212 202,212 Kyo wa Kaisha Yasumimasu สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 7
*4. 187,309 188,045 Handa-kun เล่ม 2
*5. 120,099 120,317 Saki เล่ม 13
*6. 106,378 106,378 Okami Shojo to Kuro Oji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 10
*7. 103,139 348,252 Fairy Tail แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 45
*8. 102,103 687,684 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 22
*9. *99,221 213,412 Skip Beat! เล่ม 3
10. *90,884 *92,313 Billy Bat เล่ม 15

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript