บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-6 ตุลาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับการเข้าสู่เดือนที่ 10 ของปี 2556 ....ในช่วงเวลา 2 เดือนสุดท้ายที่เหลือของปีนี้ ใครที่รู้ตัวว่ายังไม่ริเริ่มทำการอะไรให้จริงจัง ก็ขอให้รีบทำซะแต่เนิ่นๆ .... อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ฟ้าฝนยังคงถล่มลงมาอย่างเนื่องไม่เกรงใจใคร จนทำให้พี่น้องที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่ม(ที่ท่วมมันทุกปี) กับ คนฝั่งภาคตะวันออก ต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก ก็ขอให้พวกเขาผ่านพ้นวิกฤตินี้โดยเร็ว และได้รับการช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกันไปตามสมควร.....ซึ่งช่วงนี้ก็เป็นปลายฝนต้นหนาวแล้ว คาดว่า น่าจะเป็นช่วงเวลาสุดท้ายที่สายฝนจะมาบรรเลงกันอย่างชุ่มฉ่ำล่ะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: กลยุทธ์กระหนาบ 2 ข้าง กับ FAIRY TAIL 36

การ์ตูนออกใหม่รับต้นเดือน ต.ค. เริ่มด้วย FAIRY TAIL เล่ม 36 งานประลองเวทมนตร์ วันที่ 4 จบลง FT โดดขึ้นสู่อันดับหนึ่ง สถานการณ์ชวนตะลึงยังเกิดขึ้นไม่หยุด!! ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเซเบอร์ทูธจนเป็นเหตุให้แพ้ ความจริงของ "งานฉลองราชันมังกร" และ "แอคโนโลเกีย" ซึ่งพวกนัตสึเผชิญที่ "สุสานมังกร" และเรื่องราวทั้งหมดของ "แผนการอุปราคา" ที่อาร์เคเดียสเดินหน้าก็เปิดเผยแล้ว!? ขณะนี้ "อะไรบางอย่าง" กำลังสั่นคลอนชะตากรรมของโลก ณ อีกด้านหนึ่งของงานประลองเวทมนตร์!! จนทำให้แฟรี่เทลคิดแผนการหนึ่งออก เพื่อบรรลุเป้าหมายทั้งชัยชนะงานประลองพร้อมกับหยุดยั้งเหตุวิกฤติที่จะเกิดขึ้นกับโลก ซึ่งตรงนี้ เราจะได้เห็นมาสเตอร์แฟรี่เทลรุ่น 1 โชว์เทพกันบ้างล่ะ!!

นิยาย คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา เล่ม 7 คดีสังหารหมู่ Deep Blue (ภาคต้น) ตอนใหม่ของคินดะอิจิ ฉบับนิยาย เมื่อคินดะอิจิต้องเข้าไปพัวพันกับคดีใหม่ที่เกี่ยวกับผู้ก่อการร้าย กลุ่มฆาตกรสติวิปลาสซึ่งโผล่มาให้เห็นบ่อยๆในภาพยนตร์อเมริกัน

ซังกะเรอา เล่ม 2 เวลาแห่งความเน่าเปื่อย ได้เริ่มต้นแล้ว ซอมบี้สาวเรอา ก็เริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่ถึงกระนั้น เธอก็ยังเอ็นจอยกับการช้อปปิ้งได้ และในวันที่สงบสุขอย่างนั้น เงื้อมมือของพ่อเธอก็คืบคลานมาใกล้อีกครั้ง นั่นทำให้จิฮิโระตกอยู่ในอันตรายด้วย และผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร

CODE : BREAKER เล่ม 18 เล่มนี้คนอ่านฟินก็มาถึงแล้ว!!!! โฉมหน้าที่แท้จริงของคาเงโร่ คือกุญแจสู่ความเป็นจริงของ 32 ธันวา!? และสิ่งที่โองามินึกขึ้นได้หลังเสร็จศึกนี้แล้ว คือสัญญาแต่งงานของโองามิกับซากุระ ----!!?

BLACK BIRD เล่ม 18 บทสรุปของซีรี่ย์นกดำ เคียว ปีศาจ ผู้นำเผ่าเท็นกุ กับมิซาโอะ ผลอมฤตที่จะนำพาความรุ่งเรืองมาให้ปีศาจ ทั้งคู่รักกันและกัน และในยามที่ลูกของพวกเขาได้ถือกำเนิดบนโลกนั้นคือช่วงเวลาที่ชีวิตของมิซาโอะจะพรากจากไป และในที่สุดเวลานั้นก็มาถึง เมื่อเผชิญหน้ากับชะตากรรมที่ไม่อาจขัดขืนได้แล้ว สิ่งที่เคียวเลือกทำคืออะไร!? เรื่องราวความรักเจ็บปวดร้าวรานของปีศาจและเด็กสาวมนุษย์ดำเนินมาถึงตอนสุดท้ายสุดกระแทกใจ!!

รวมงานสยองขวัญสองเรื่องราวของ อ.จุนจิ อิโต้ อย่าง เว็บไซต์มรณะ กับ ดาวมรณะ เรมิน่า 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: คุณหนูปากร้ายXนายจิ้งจอกปิศาจ เล่ม 5,วัยซนคนมีพลังจิต เล่ม 26 ,YOZAKURA QUARTET โยซากุระ ควอเท็ต เล่ม 10,Cross Bone Gundan เล่ม 6(จบ),พี่ชายหนูไม่น่ารักเลยสักนิด!! เล่ม 6

 

 

 



ยามาดะคุง กับ แม่มดทั้ง 7 ทำยอดขายรวมเล่มทะลุเกิน 2 ล้านเล่ม

จากข่าวนี้ ก็เป็นสัญญาณอันดีที่เราจะได้เห็นซีรี่ย์การ์ตูนจูบดะกลายเป็นอนิเมซีรี่ย์ หรือเป็นโปรเจ็คอื่นๆ นอกจากฉบับคนแสดง กันในอนาคตอันใกล้สูง ล่าสุด นิตยสารโชเน็นแมกกาซีนฉบับที่ 43 ได้เปิดเผยว่า Yamadakun to Nananin no Majo หรือ ยามาดะคุง กับ แม่มดทั้ง 7 ผลงานการ์ตุนเรื่องปัจจุบันของ อ.มิกิ โยชิคาวะ สามารถทำยอดขายฉบับรวมเล่มได้มากกว่า 2 ล้านเล่มแล้ว

ยามาดะคุง กับ แม่มดทั้ง 7 เป็นเรื่องราวของ ยามาดะ นักเรียนหนุ่มเจ้าปัญหาประจำโรงเรียน ที่เผลอหกล้มไปชนกับ ชิราอิชิ นักเรียนดีเด่นประจำโรงเรียนบริเวณบันไดเข้า แล้วริมฝีปากของทั้งคู่ก็ได้สัมผัสกัน พอมารู้ตัวอีกที ปรากฏว่าทั้งคู่ได้สลับร่างกัน จนเกิดเรื่องวุ่นวายตามมา......และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ คงไม่ใช่เรื่องลึกลับเรื่องเดียวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งนี้หรอกนะ !? โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ปัจจุบันออกวางขายถึง 9 เล่มในญี่ปุ่น อีกทั้ง ยังมีฉบับละครคนแสดงออกฉายทางช่อง Fuji TV อีกด้วย



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


สต๊าฟ+นักพากย์ ผ่าพิภพไททัน ยัน ยังไม่ได้รับไฟเขียวทำอนิเมชุดใหม่

หนึ่งในอนิเมสุดฮิตสุดยอดเรื่องหนึ่งแห่งปี 2013 อย่าง Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ก็ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความรู้สึกอารมณ์ค้างของแฟนๆไททันจำนวนมาก ที่หวังรอชมอนิเมชุดใหม่อย่างรวดเร็ว...และจากข่าวนี้ ทำท่าว่าแฟนๆคงได้อารมณ์ค้างกันต่อไป เมื่อบรรดาสต๊าฟอนิเมพร้อมกับนักพากย์ของเรื่องนี้ส่วนหนึ่ง รวมถึง อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ ได้มาปรากฏตัวในงานอีเว้นต์ออกฉายไททันตอนที่ 25 ตอนจบของอนิเมชุดนี้ หลังจากการออกฉายตอนจบ ก็ได้มีการพูดคุยกันระหว่างสต๊าฟกับนักพากย์ ในระหว่างนั้น พวกเขาได้เผยว่า พวกเขามีความตั้งใจและต้องการให้อนิเมเรื่องนี้มีต่อไป เพียงแต่ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับไฟเขียวให้ทำอนิเมชุดใหม่แต่อย่างใด

ในเมื่ออนิเมกระแสดีขนาดนี้ คาดว่าเราน่าจะมีสิทธิ์ได้รับชมกันต่อสูง แฟนๆก็ต้องรอลุ้นกันอย่างอดทนต่อไป (ที่อนิเมชุดใหม่ยังไม่มีการทำต่อ ส่วนหนึ่งก็มาจากเนื้อหาในอนิเมค่อนข้างไล่กันฉบับการ์ตูนพอสมควร)

โดยสต๊าฟและนักพากย์ที่ปรากฏในอีเว้นต์ดังกล่าว ประกอบด้วย ผกก.เท็ตซึโระ อารากิ , โปรดิวเซอร์ เท็ตซึยะ คิโนชิตะ , อนิเมชั่นโปรดิวเซอร์ เท็ตซึยะ นาคาทาเกะ , ผู้ดูแลฉบับการ์ตูน ชินาทาโระ คาวาคุโบะ , ยูกิ คาจิ ผู้พากย์เสียงเป็น เอเร็น , ยุย อิชิคาว่า ผู้พากย์เสียงเป็น มิคาสะ และ มารินะ อิโนะอุเอะ ผู้พากย์เสียงเป็น อาร์มิน


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


 

ตราบวันฟ้าใส งดตีพิมพ์ชั่วคราว เหตุปัญหาสุขภาพของผู้แต่ง

นิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 19 ได้แจ้งข่าวร้ายแก่แฟนๆของ March comes in like a lion (Sangatsu no Lion) หรือ ตราบวันฟ้าใส ว่า ผลงานของ อ.จิกะ อุมิโนะ เรื่องนี้ จะงดตีพิมพ์ชั่วคราว เนื่องจาก อ.อุมิโนะ เอง กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งขณะนี้ อ.อุมิโนะ จะเข้ารับการผ่าตัดและรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยทาง Young Animal ได้แจ้งอีกว่า เรื่องนี้จะกลับมาตีพิมพือีกครั้งราวช่วงสิ้นปี 2013

ตราบวันฟ้าใส เป็นเรื่องราวของ เรย์ นักเล่นโชงิ (หมากรุกญี่ปุ่น) อัจฉริยะ ที่มีความสัมพันธ์สนิทชิดเชื้อกับลูกสาวครอบครัวข้างบ้าน ที่ประกอบด้วย อาคาริ,ฮินาตะ และ โมโมะ ซึ่งพวกเธอเหล่านี้ได้เลี้ยงแมวจำนวนมากอีกด้วย....โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2007 และเคยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมมาหลายรางวัล อาทิ Manga Taisho award กับ Kodansha Manga award 2011 เป็นต้น


แหล่งข่าว: MyNavi News,animenewsnetwork.com

 


Space Battleship Yamato 2199 กำลังจะมีหนังภาคใหม่

ยังคงขยันสืบสานต่อตำนานกันเหลือเกิน สำหรับ เรือรบอวกาศ Yamato ล่าสุด ได้มีการประกาศหลังจากการออกฉายตอนสุดท้ายของ Space Battleship Yamato 2199 ว่า อนิเมชุดนี้จะมีหนังจอเงินชุดใหม่ออกฉายปี 2014 อย่างแน่นอน

Space Battleship Yamato 2199 เป็นการนำ Yamato เวอร์ชั่นอนิเมซีรี่ย์ที่เคยโด่งดังช่วงยุค 70 มาดัดแปลงทำใหม่โดยผกก.ยูทากะ อิซึบุจิ (RahXephon) โดยเริ่มออกฉายตอนแรกในโรงภาพยนตร์ เมื่อ เม.ย. 2012 ก่อนจะนำไปฉายทางทีวี เมื่อ เม.ย. 2013 โดยในตอนสุดท้ายของ Yamato 2199 ได้ออกฉายบนโรงหนังจำกัดโรง ตั้งแต่ 24 ส.ค. 2013 ก่อนที่จะออกฉายทางทีวีอีกที เมื่อ 29 ก.ย. 2013 ที่ผ่านมานี้เอง


แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com


หนัง Kamen Rider Wizard & Gaim ออกฉาย ธ.ค. 2013

ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่ ที่ Toei จะทำหนังเลี้ยงส่งไอ้มดแดงตัวเก่า ต้อนรับไอ้มดแดงตัวใหม่ ดั่งเช่นปีหลังๆ เพื่อเป็นการดูดตังค์เด็กๆและผู้ใหญ่ ของ Toei โดยเฉพาะ ซึ่งในตอนสุดท้ายของซีรี่ย์ Kamen Rider Wizard ได้ออกฉายตัวอย่างหนังจอเงินชุดใหม่ของไอ้มดแดง Kamen Rider ชุด Kamen Rider x Kamen Rider Gaim & Wizard: Tenka Wakeme no Sengoku Movie Dai Gassen ออกมา ซึ่งหนังดังกล่าว เป็นการเฉลิมฉลองต้อนรับ Kamen Rider Gaim ซี่รี่ย์ชุดที่ 15 ของ Kamen Rider ยุคเฮย์เซย์ แถมยังเป็นเรื่องราวบทสรุปการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของ Kamen Rider Wizard อีกด้วย โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายวันที่ 14 ธ.ค. 2013 ซึ่งใครซื้อตั๋วหนังแบบพิเศษ จะได้รับชุดบอร์ดเกม Kamen Rider Sengoku Sugoroku 2 ชุดด้วยกัน

โดย Kamen Rider Gaim ซีรี่ย์ไอ้มดแดงที่ได้ เก็น อุโรบุจิ Puella Magi Madoka Magica, Fate/Zero) มาช่วยเขียนบทนั้น มีกำหนดออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 8.00 น. เริ่มตอนแรก วันที่ 6 ต.ค. 2013


แหล่งข่าว: Orends Range, JEFusion,animenewsnetwork.com



Occult Maiden ผลงานการ์ตูนจากผู้แต่ง "ชมรมคนไร้เพื่อน" กำลังจะมีมังงะชุดใหม่

บลอกทางการของนิตยสาร Comic Alive ได้แจ้งว่า โยมิ ฮิราซากะ เจ้าของผลงานไลท์โนเวลดังชุด Boku wa Tomodachi ga Sukunai (Haganai) หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ซึ่งเป็นการ์ตูนชุดใหม่ของ Occult Maiden ชุด Occult Maiden ~Hi Shō Oni wo Tsugu Shōnen~ (Occult Maiden ~Sun Chapter – The Boy Who Succeeds the Ogre~) มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 26 ต.ค. นี้ โดยการ์ตูนดังกล่าวได้ Hiroichi เป็นผู้วาดภาพ แทนที่ Chado ที่เคยวาดภาพให้กับ Sekigan no Shōnen Occult Maiden ~Kage Shō~ (One-Eyed Boy Occult Maiden ~Shadow Chapter~) การ์ตูนชุดแรกของ Occult Maiden

การ์ตูนชุดแรกของ Occult Maiden เป็นเรื่องราวของ ซาเอะ ซาซามัตสึ เด็กสาวม.ปลายธรรมดาๆ ที่ได้ตื่นขึ้นมาที่โรงพยาบาล ซึ่งในห้องพักของเธอ เธอได้เห็นคน 2 คน คนหนึ่งเป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนที่บอกกับเธอว่า เพื่อนที่ดีที่สุดของเธอได้ตายไปแล้ว ส่วนอีกคนคือสิ่งที่ไม่มีบนโลกนี้

ขณะที่ การ์ตูนชุดล่าสุดของ Occult Maiden เป็นเรื่องราวของ จิคาเงะ เด็กหนุ่มผู้เป็นหัวหน้าตระกูลนักปราบผี ที่คอยผนึกกำลังทำงานเป็นทีมกับเด็กสาวกลุ่มหนึ่ง ในการกำราบ "tatari"


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ :animenewsnetwork.com

 



จีนเตรียมจัด Evangelion Expo งานอีเว้นต์ Eva งานใหญ่ที่สุดในแดนมังกร

แฟนๆ Eva บ้านเราคงจะอิจฉาแฟนๆเรื่องนี้ที่เมืองจีนไปตามๆกัน ล่าสุด ที่ประเทศจีน กำลังจะจัดงาน Eva Expo งานอีเว้นต์ของ Evangelion งานใหญ่ที่สุดในเมืองจีน ที่มีกำหนดจัดขึ้น ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 16 พ.ย. - 1 ธ.ค. 2013 ซึ่งในงานดังกล่าวจะจัดแสดงผลงานที่เกี่ยวข้องกับ Evangelion มากกว่า 1,000 ชิ้น ทั้งฉบับอนิเมซีรี่ย์และภาพยนตร์ ที่มีตั้งแต่ ฉากหลัง,สตอรี่บอร์ด,เลย์เอาท์,ภาพสเก็ตช์อาร์ตเวิร์ค,ฟิกเดอร์ตัวละครขนาดเท่าตัวจริง และวีดีโอ นอกจากนี้ยังมีการจำลองศูนย์บัญชาการของNERV และห้องนอนของเรย์จัง อีกด้วย

ในงานดังกล่าว ยังมีแผนทำ Evangelion 3D light show ออกแสดงทุกวัน รวมถึง มีการประกวด MC คอสเพลย์ในงานด้วย ซึ่งผู้ชนะการประกวดคอสเพลย์ จะได้รับสิทธิ์เป็นนายแบบ/นางแบบประจำงานอีเว้นต์ Eva งานอื่นๆ ที่จัดขึ้นที่เมืองจีน

แฟนๆบ้านเราคนไหนสนใจ (และอยากพิสูจน์ว่า เป็นของจัดแสดงจริง ไม่ใช่เวอร์ชั่นจีนแดง) สามารถดูรายละเอียดคร่าวๆ ตามข้างล่างครับ :

วันที่: วันเสาร์ที่ 16 พ.ย. - วันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. 2013
เวลา: 10:00 -21:30 ( ประตูจะปิดก่อน 30 นาที ก่อนงานเลิก )
สถานที่: ชั้น 9 ห้างสรรพสินค้า Shanghai Super Brand Mall
ราคาตั๋ว: 80 หยวน

อนึ่ง ที่ญี่ปุ่น ก็มีการจัดงานนิทรรศกรรม Eva เหมือนกัน โดยเริ่มจัดกันที่ย่านกินซ่า กรุงโตเกียว เมื่อต้นปี 2013 ก่อนจะตรัเวนไปจัดตามเมืองต่างๆทั่วญี่ปุ่น จนถึงปี 2015


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


เผย Miss World 2013 เป็นเกมเมอร์ตัวยง!!

ควันหลงการประกวด Miss World 2013 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพิ่งผ่านพ้นไปหน้าจอ ช่อง 3 ไม่กี่วัน ซึ่งครั้งนี้ Megan Young สาวลูกครึ่งฟิลิปปินส์ - อเมริกัน ผู้ซึ่งเป็นตัวแทนของฟิลิปปินส์ สามารถคว้ามงกุฎ Miss World ประจำปี 2013 ไปครองได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม เธอผู้นี้ นอกจากจะมีความงาม ความมีเสน่ห์รอบตัว จนเอาชนะใจกรรมการได้แล้วนั้น น้อยคนนักที่จะรู้ว่า สาวงามจากแดนตากาลอกผู้นี้ จะเป็นคอเกมตัวยงอีกด้วย!!

โดย Young ได้ให้สัมภาษณ์กับนสพ.ท้องถิ่นของฟิลิปปินส์ โดยเปิดเผยว่า เธอชอบเล่นวีดีโอเกม รวมไปถึง การ์ดเกม เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับ Ragnarok, Fable, แล้วก็ Pokémon นอกจากนี้ เธอยังได้เปรียบเปรยถึงเกม The Sims เกี่ยวกับการคว้าตำแหน่ง Miss World ในระหว่างการสัมภาษณ์ด้วยว่า

"มันก็เหมือนกับเกม The Sims ล่ะค่ะ ที่คุณจะต้องคอยแต่งตัวให้กับบรรดาตัวละครในเกม คอยบังคับกำหนดทิศทางตัวละครที่คุณเลือกในการใช้ชีวิตประจำวัน พบปะผู้คน แต่งงาน แล้วก็มีลูก มีครอบครัว ซึ่งสิ่งที่ชั้นว่ามาทั้งหมด ชั้นได้จัดการมันด้วยตนเอง จนได้เป็น Miss World ค่ะ "



แหล่งข่าว: Kotaku Australia, animenewsnetwork.com



Hamatora โปรเจ็คมังงะ+อนิเม โดยผู้แต่ง Blood Lad

เนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 44 ได้ประกาศข่าวเกี่ยวกับโปรเจ็ค Hamatora โปรเจ็คสื่อผสมเนื้อหาลึกลับผสมผสานแอ็คชั่นต่อสู้ ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง อ.ยุคิโนริ คิตาจิม่า (428 ~Fūsa Sareta Shibuya de~, Senran Kagura, Professor Layton vs. Phoenix Wright: Ace Attorney) กับ อ.ยูกิ โคดามะ (Blood Lad) โดยโปรเจ็คดังกล่าว จะมีการทำตั้งแต่ฉบับการ์ตูน ยัน อนิเม และ เกมวีดีโอ และอื่นๆ โดยจะประเดิมกันด้วยฉบับการ์ตูน มีกำหนดตีพิมพ์ลงใน ฉบับที่ 51 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในเดือน พ.ย. นี้

ขณะที่เวอร์ชั่นอนิเมนั้น ได้มีการวางตัวนักพากย์แล้ว ประกอบด้วย
เรียวตะ โอซากะ (Blood Lad) พากย์เป็น Nice
วาตารุ ฮาตาโนะ (The Unlimited - Hyōbu Kyōsuke) พากย์เป็น มุราซากิ
เอมิริ คาโต้ (Pretty Rhythm Rainbow Live) พากย์เป็น ฮาจิเมะ
ฮิโรชิ คามิยะ (Sayonara Zetsubō Sensei) พากย์เป็น Art
คิโยโนะ ยาสึโนะ (The Severing Crime Edge) พากย์เป็น โคเนโกะ Koneko

โดยฉบับอนิเม มาพร้อมกับคำโปรยว่า "เหยื่อจากเหตุการณ์นี้ ต่างเป็นพวกพลังเหนือมนุษย์ทั้งหมด"

อ.โคดามะ กับ นัตสึ มัตสึมาอิ เป็นผู้เขียนคอนเซ็ปต์เนื้อเรื่องในฉบับอนิเม ขณะที่ Cafe Nowhere เป็นผู้ร่างเนื้อเรื่อง โดยที่ยังให้เครดิตแก่ คิตาจิม่า เป็นผู้ร่วมโปรเจ็ค และ โทโกะ มาจิดะ (The IDOLM@STER) รับหน้าที่เขียนบทร่วมกับจุน คุมาไง

อีกทั้ง อ.โคดามะ ยังเหมาหน้าที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครฉบับออริจินอล โดยที่ ยู วาสุ จะรับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมอีกที ผลิตอนิเมชั่นโดย NAZ (Take Your Way) โดยที่ Fantasista Utamaro รับหน้าที่กำกับงานภาพสี ส่วน มาโคโตะ โยชิโมริ (Durarara!!) รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ โดยที่ DIVE II Entertainment จะทำหน้าที่เรียบเรียงดนตรีอีกที


แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com



Gargoyle ชินเซ็นงุมิพลังมิวแทนท์ โดยผู้เขียนบท Fafner และ Mardock Scramble

โทว์ อุบุคาตะ ผู้เขียนบทจาก Fafner, Mardock Scramble, Le Chevalier d'Eon กำลังจะมีผลงานการ์ตูนใหม่ร่วมกับ รุรูรุ คอนโด ศิลปินผู้วาดภาพจาก Aлёша! (Ariyosha!), Takamare! Takamaru, Ten Carat Torte! กับผลงานเรื่อง Gargoyle และเพิ่งตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Young King Ours ฉบับ พ.ย. ที่เพิ่งออกวางขายเมื่อ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยผลงานดังกล่าว เป็นการ์ตูนแนวอิงประวัติศาสตร์ผสมผสานกับความเว่อร์สุดขีด ออกแนว "ชินเซ็นงุมิในสไตล์ X-Men" เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ญี่ปุ่น ในช่วงยุคสมัยบาคุมัตสึ ซึ่งเป็นยุคที่โชกุนหมดอำนาจการปกครองในญี่ปุ่น โดยหยิบเอา ฮิจิคาตะ โทชิโซ สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มกองกำลังชินเซ็นงุมิ เจ้าของฉายา รองหัวหน้าปีศาจ มาเป็นตัวเอกของเรื่อง ซึ่งตอนแรกของเรื่องนี้ ตีพิมพ์ 46 หน้า โดยบอกเล่าเรื่องราวที่ ฮิจิคาตะ กำลังถูกโจมตีจากพวก Yase Doji ที่แฝงตัวในกลุ่มชินเซ็นงุมิ

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ศิลปะภาพการ์ตูนบนผนัง สั่งลาตึกเก่า "โชกะกุกัง"

เป็นข่าวที่เกิดขึ้น เมื่อ 20 ส.ค. 2013 เมื่อบรรดานักเขียนการ์ตูนในสังกัดสนพ.โชกะกุกัง มากกว่า 20 คน ได้พร้อมใจกันสร้างศิลปะภาพการ์ตูนบนผนังของตึกสำนักงานใหญ่ของโชกะกุกังเป็นที่รำลึก เพื่อเป็นการสั่งลาตึกสำนักงานเก่าที่อยู่คู่กับนักเขียนในสังกัดมานานถึง 46 ปี นับตั้งแต่ปี 1967 จนถึงขณะนี้ ตึกดังกล่าวได้มีการรื้อถอนกันแล้ว ตั้งแต่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยจะมีการจัดสร้างตึกใหม่ที่มีโครงสร้างทนทานต่อแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวมากยิ่งขึ้น และคาดว่า ตัวตึกใหม่จะสร้างเสร็จราวต้นปี 2016

และเพื่อเป็นการรำลึกถึงตึกเก่า ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิโตทสึบาชิ เขตจิโยดะ กรุงโตเกียว ทางนิตยสาร Big Comic Spirits ของโชกะกุกัง ได้จัดอีเว้นต์อำลาตึกนี้ ด้วยการร่วมจารึกสร้างสรรค์งานศิลปะแบบกราฟิตี้บนผนังตึกของโชกะกุกัง กับ Arigatou! Shogakukan Building Graffiti Tournament ในช่วงวันที่ 24-25 ส.ค. ที่ผ่านมา นำทีมโดย อ.นาโอกิ อุราซาว่า (Monster), Fujiko Fujio A (Doraemon), อ.มาซามิ ยูกิ (Patlabor, Birdy the Mighty) และคนอื่นๆ รวมถึงบรรดาพนักงานและแฟนการ์ตูนของโชกะกุกัง จำนวนรวมกันมากกว่า 8,000 คน ได้ร่วมกันสร้างงานศิลปะแบบกราฟิตี้บนผนังตึกของโชกะกุกัง เพื่อเป็นการรำลึกอนุรักษ์ภาพวาดพร้อมกับความทรงจำต่างๆนานา ซึ่งทางสนพ.ได้อัพโหลดภาพบรรยากาศบางส่วนไว้ที่เว็บไซต์ Comic Soon แล้ว

โดย อ.ยูกิ ได้แชร์ประสบการณ์กับการทำงานบนตึกนี้ครั้งแรกว่า "ผมมาที่ตึกนี้ครั้งแรก เมื่อ 31 ปีก่อนครับ ในฐานะนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ในตอนนั้น ผมรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก และ จำไม่ค่อยได้เกี่ยวกับเรื่องราวในตอนนั้น ยกเว้น ล็อบบี้ต้อนรับแขก ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ตึกแห่งนี้จะถูกทุบทิ้งไป แต่อย่างน้อย ผมได้มีโอกาสบอกลาตึกนี้ ร่วมกับนักเขียนการ์ตูนระดับซีเนียร์ที่ผมเคารพนับถือ รวมไปถึง เหล่านักเขียนการ์ตูนรุ่นน้องด้วยครับ"

ชมภาพเพิ่มเติม Mainichi , jPD


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: The Mainichi , jPD,animenewsnetwork.com


เหล่านักเขียนการ์ตูนรวมวาดภาพยินดี กับการควบรวมบริษัทย่อยของ Kadokawa Group Holdings

เนื่องในโอกาสที่ Kabushiki Gaisha Kadokawa Shoten พร้อมกับบริษัทย่อย 8 แห่งของ Kadokawa Group Holdings ได้มีการควบรวมกิจการกันเป็นหนึ่งเดียว ในนาม Kabushiki Gaisha Kadokawa ตั้งแต่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น เลยทำให้มีนักวาดการ์ตูนในสังกัด Kadokawa ส่วนหนึ่ง ได้ออกมาวาดภาพเฉลิมฉลองโอกาสนี้ ซึ่งภาพและข้อความจากนักวาดบางส่วน ได้ถูกโพสต์ใน Book Walker แล้ว

สนพ. Kadokawa เป็นผู้ผลิตนิตยสาร Monthly Newtype, Monthly Shōnen Ace, Young Ace, Asuka ฯลฯ รวมถึงยังเป็นผู้ผลิตการ์ตูน วีดีโอเกมในสังกัดตนเองอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


อนิเม Kuroko no Basket ซีซั่น 2 จะออกฉาย 26 ตอน

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 45 ได้แจ้งว่า BD กับ DVD ของอนิเม Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ซีซั่น 2 แผ่นแรกนั้น มีกำหนดออกขายวันที่ 29 ม.ค. 2014 ซึ่งแผ่นแรกของอนิเมชุดนี้จะมีทั้งหมด 2 ตอน ส่วนอีก 8 แผ่นที่เหลือของเรื่อง จะบรรจุอนิเม แผ่นละ 3 ตอนด้วยกัน เท่ากับว่า ในซีซั่นของซีรี่ย์บาสพลังจืดจางเรื่องนี้ จะมีทั้งหมด 26 ตอนด้วยกัน

โดยในแผ่นแรกของอนิเมชุดนี้ จะมีของแถมมากมาย อาทิ แผ่นซีดีพิเศษของคุโรโกะ พร้อมกับ ภาพ end card จำนวน 2 ใบ เป็นต้น แต่ก่อนหน้านั้นเรื่องนี้จะมี Character CD ของ ทัตซึยะ ฮิมุโระ (พากย์เสียงโดย คิโช ทานิยามะ) กับ มาโคโตะ ฮานามิยะ (พากย์โดย จุน ฟุคุยามะ) ออกวางขายในวันที่ 27 พ.ย. 2013 และ มินิอัลบั้มเพลงคาแร็คเตอร์ของรร.เซย์ริน ออกวางขายในวันที่ 11 ธ.ค. 2013


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


ANA ปิกาจู ออกบินเที่ยวสุดท้ายแล้ว

บรรดาหนูๆและแฟนๆโปเกม่อน คงจะรู้สึกใจหาย ที่จะไม่ได้เห็นเครื่องบินลายปิกาจูสีเหลืองของสายการบิน All Nippon Airways (ANA) กันอีกต่อไป ล่าสุด เครื่องบิน ANA เครื่อง Pikachu Jumbo หรือ Boeing 747-400 ลำสีเหลือง ได้ออกบินเที่ยวสุดท้ายแล้ว เมื่อ 30 ก.ย. 2013 ที่ผ่านมา โดยไฟลต์สุดท้ายของเครื่องบินปิกาจูลำนี้ คือ เที่ยวบินที่ไปลงสนามบินนาฮา จ.โอกินาว่า นั่นเอง

โดยเครื่องบินปิกาจูขนาดจัมโบ้ลำนี้ ออกบินครั้งแรกเมื่อปี 2004 ถึงแม้เครื่องบินลำนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาเด็กๆจำนวนมาก แต่ทาง ANA ได้ตัดสินใจปลดระวางเครื่องบินลำดังกล่าวไปพร้อมๆกับ เครื่องบิน Boeing 747 jumbo ลำอื่นๆ ที่มีอายุการใช้งานเยอะแล้ว

อย่างไรก็ตาม ANA ได้เปิดไฟลต์เครื่องบินธีมโปเกม่อน ครั้งแรกสุด เมื่อปี 1998 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่หนัง Pokemon: The First Movie ออกฉายที่ญี่ปุ่นพอดี ซึ่งไฟลต์ดังกล่าวจะให้บริการอาหาร,กระเป๋า,สิ่งบันเทิง รวมไปถึง ชุดพนักงานบนเครื่อง จะเป็นธีมของโปเกม่อนทั้งหมด

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Yomiuri Online,J-Sky,animenewsnetwork.com

 


"มาทำสัญญากับกระผมซะ จะได้นั่งรถแท็กซี่มาโดกะ ณ ซัปโปโร"

พาดหัวข่าวสไตล์เสี่ยคิวเบย์ตัวขาวแบบนี้ คงหนีไม่พ้นข่าวคราวเกี่ยวกับ Madoka Magica ชัวร์ๆ !! โดย สาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ ได้ถือโอกาสโปรโมทหนังภาค 3 กับ งานนิทรรศการศิลปะของพวกเธอที่ซัปโปโร ไปในตัว ด้วยการจัดทำแคมเปญโดยจับมือกับบริษัทแท็กซี่ Choei ในการให้บริการรถแท๊กซี่สไตล์อิตาฉะ ลวดลายสาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ พร้อมผองเพื่อน ในการเดินทางไปในมาไหนในเมืองซัปโปโร โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 3 ต.ค. จนถึง สิ้นเดือน พ.ย. นี้ และแน่นอนว่า ผู้โดยสารทุกคน (ไม่จำกัดว่า ต้องเป็นสาวน้อยเวทมนตร์) สามารถนั่งโดยสารรถแท๊กซี่คันนี้ได้หมด!!!!

รถแท๊กซี่ดังกล่าว ทางฝั่งด้านซ้ายของตัวรถ เน้นลายมาโดกะกับคิวเบย์ ส่วนฝั่งขวาของรถ เป็นภาพมาโดกะ กับ ตัวละครอื่นๆในเรื่องนี้ อาทิ โฮมุระ , มามิ , ซายากะ ,เคียวโกะ และ นางิสะ ตัวละครใหม่ ที่จะโผล่ในหนังภาค 3 Madoka Magica -Rebellion ส่วนรายละเอียดต่างๆของรถแท๊กซี่มาโดกะ สามารถติดตามกันได้ ณ twitter หลักของอีเว้นต์ของมาโดกะ และ Choei Taxi

หนัง Madoka Magica -Rebellion มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 26 ต.ค. ส่วนงานนิทรรศกาลมาโดกะ จะจัดที่เมืองซัปโปโร ช่วงวันที่ 8-10 พ.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ซึ่งประตูงานจะเริ่มปิดช่วงเวลา 20.30 น.

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yaraon!,animenewsnetwork.com


โคจิ วาดะ เตรียมหวนคืนสู่วงการเพลงอนิเม หลังต่อสู้กับมะเร็งมานาน 2 ปี

โคจิ วาดะ นักร้องหนุ่มวัย 39 ปี เจ้าของเสียงร้องเพลงประกอบดิจิม่อนทุกภาค ได้เขียนข้อความสั้นๆบนบลอก และ twitter หลักของตนเอง ตามลำดับว่า "ผมกลับมาแล้ว" และ "ผมกลับมาแล้ว" ขอบคุณทุกคุณมากๆเลยครับ เอาล่ะ เราจะเริ่มกันเมื่อไหร่ดี?" ซึ่งข้อความดังกล่าว ก็เป็นสัญญาณที่ดีของนักร้องหนุ่มผู้นี้ ที่กำลังจะหวนกลับสู่วงการบันเทิงเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากที่ต่อสู้กับอาการมะเร็งมายาวนาน และข้อความดังกล่าว ยังเป็นข้อความแรกที่เขาได้โพสต์ในรอบ 2 ปี อีกด้วย

โดย วาดะ ถูกตรวจพบว่า เป็นมะเร็งที่บริเวณคอหอยด้านบน และ มีตุ่มขึ้นบริเวณลำคอ เมื่อปี 2011 จากนั้นเขาจึงเข้ารับการรักษาโรคร้ายนี้ด้วยวิธีเคมีบำบัดรวมถึงการผ่าตัด ทำให้สุขภาพร่างกายของเขาดีขึ้นตามลำดับ จนกระทั่งหายขาด อย่างไรก็ตาม ในช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตัวเขาได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพของเขามาโดยตลอด จากการที่ผลการตรวจสุขภาพของเขาที่โรงพยาบาลได้ยืนยันว่า มะเร็งนั้นได้แพร่กระจายไปยังอวัยวะส่วนอื่นอีกด้วย เลยต้องมีการเข้ารับการรักษาตัวเป็นระยะๆ

จากการที่เขาถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งนี่เอง ทำให้เขาต้องตัดสินใจวางไมค์จากงานร้องเพลงชั่วคราว พร้อมกับยกเลิกตารางงานของตัวเองทั้งหมด ซึ่งในตอนนั้นเขาสัญญากับแฟนๆว่า เมื่อเขาหวนกลับมาร้องเพลงเมื่อไหร่ มันคงจะเกิดรอยยิ้มที่เขาได้ส่งมอบให้กับ "ช่วงเวลาที่ดีที่สุดพร้อมกับผองเพื่อนสุดวิเศษในคอนเสิร์ต" กันอีกครั้งหนึ่ง

วาดะ ร้องเพลงประกอบให้กับ Digimon Adventure, Digimon Adventure 02, Digimon Tamers, Digimon Frontier, Digimon: Data Squad, และ Digimon Xros Wars อีกทั้งเขายังร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมชั่นชุด Transformers: Robots in Disguise (Transformers: Car Robots) อีกด้วย

แหล่งข่าว: GokuMew2,animenewsnetwork.com


ยูโกะ โกโตะ คัมแบ็คงานพากย์ กับ ดราม่าซีดี Hidamari Sketch

เป็นข่าวดีของคนวงการอนิเมอีกข่าวหนึ่ง เมื่อบริษัทเอเจนซี่ Accel One ได้รายงานว่า ยูโกะ โกโตะ นักพากย์สาวจาก Hidamari Sketch กับ Suzumiya Haruhi ได้กลับมายังสตูดิโอ เพื่อบันทึกเสียงพากย์ให้กับ ดราม่าซีดีชุดใหม่ของ Hidamari Sketch ที่จะแถมมากับแผ่นอนิเม Hidamari Sketch: Sae/Hiro Sotsugyō-hen พร้อมกันนี้ทาง Accel One ได้โพสต์ภาพถ่ายของ โกโตะ ที่ปรากกตัวคู่กับ เรียวโกะ ชินทานิ ผู้พากย์เสียงเป็น ซาเอะ จาก Hidamari Sketch ด้วย พร้อมกับมีการเขียนข้อความของเธอส่งถึงแฟนๆว่า "ชั้นกลับมาแล้ว!"

โกโตะ ได้หยุดงานพากย์ รวมถึงงานอื่นๆจากเอเจนซี่ของเธออย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องเข้ารับการรักษาตัวจากอาการ autoimmune disease อันเรื้อรังนั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ: 47 News,animenewsnetwork.com


คนเล็กทะยานฟ้า งดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด!!

ข่าวร้ายของแฟนๆ Ahiru no Sora หรือ คนเล็กทะยานฟ้า อย่างสุดซึ้ง เมื่อนิตยสารโชเน็นแมกกาซีนฉบับล่าสุด ได้แจ้งว่า ผลงานซีรี่ย์การ์ตูนบาสไม่สนชัยชนะ ของ อ.ฮินาตะ ทาเคชิ เรื่องนี้ จะงดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด จากการที่ อ.ทาเคชิ กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพนั่นเอง

โดย คนเล็กทะยานฟ้า ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2004 ปัจจุบันออกวางขายถึง 38 เล่มแล้ว ในญี่ปุ่น


แหล่งข่าว:Comic Natalie,MyAnimeList


Love Live! เปิดตัว OVA ชุดแรก!!

เว็บไซต์หลักของ Love Live! โปรเจ็คตัวการ์ตูนสาวน้อยไอด้อลชุดนักเรียนของ Sunrise, Lantis, Dengeki G ได้แจ้งว่า ซิงเกิ้ลที่ 6 ของ μ (มิว) กลุ่มไอด้อลย่อยจากโปรเจ็คดังกล่าว จะมีการแถม OVA ในรูปแบบ Blu-ray Disc ด้วย ซึ่ง OVA ดังกล่าว ถือเป็น OVA ชุดแรกอย่างเป็นทางการของโปรเจ็คนี้อีกด้วย

ซิงเกิ้ลที่ 6 ของ μ จะออกวางขายด้วยกัน 3 เวอร์ชั่น พร้อมกันในวันที่ 27 พ.ย. นี้ ประกอบด้วย BD , DVD และ BD deluxe edition ซึ่งในแบบ BD กับ BD deluxe edition จะแถม OVA และคลิปเพลงอนิเมความยาว 15 นาที ส่วนรูปแบบ DVD จะแถมแค่คลิปอนิเม ความยาว 5 นาที เท่านั้น แต่ที่แน่ๆ ทั้ง 3 เวอร์ชั่นนี้ จะมีทั้งเพลงที่มีเนื้อร้อง ไม่มีเนื้อร้อง แล้วก็มี audio drama ด้วย

แลัหากใครซื้อซิงเกิ้ลชุดนี้แบบ BD deluxe edition จะได้ของแถมพิเศษเพิ่มเติมอย่าง panorama sleeve ที่เป็นภาพวาดขนาดกว้าง 126 x 606 มม. และ Otonokizaka Academy Attendance Set ที่ประกอบด้วย กระเป๋าสตางค์ตุ๊กตาอัลปาก้า , พวงกุญแจรูปหัวใจพร้อมตัวละครของ μ และ ถุงข้าวกลางวันลาย μ

Love Live! เป็นโปรเจ็คที่ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2010 โดยเป็นโปรเจ็คที่เปิดโอกาสให้แฟนๆได้มีส่วนร่วมในการโหวตอนาคตเรื่องราวความเป็นไปของตัวละครสาวน้อยไอด้อลของพวกเขา ปัจจุบันโปรเจ็คนี้ มี CD เพลง กับ MV อนิเมชั่น ออกมาแล้ว รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ ออกฉายเมื่อต้นปี 2013 ที่ผ่านมา โดยฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ บ้านเราสามารถรอติดตามกันได้จาก DEX ครับ

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ไอ้มดแดงใจบุญ เดินสายแจกของเด็กยากไร้ในเมืองไทย!!

เชื่อว่า หลายคนคงจะเคยเห็นภาพนี้กันตามโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คกันบ้างแล้วล่ะ กับภารกิจปัจจุบันของ Kamen Rider #1 หรือ ไอ้มดแดง 1 ที่ไม่ได้ออกตระเวนไปปราบเหล่าร้ายองค์กรช็อคเกอร์ แต่เป็นการนำสิ่งของไปแจกเด็กๆ ที่เมืองไทยนี่แหละ!! ซึ่งแท้จริงแล้ว ตัวตนจริงๆของไอ้มดแดงตามข่าวนี้นั้น เขาเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ผู้มีชื่อว่า อาคิฮิโกะ โทมิคาวะ นั่นเอง โดยหนุ่มใหญ่วัย 44 ปี ผู้นี้ ได้ใช้เวลาทุกๆ 2 เดือน ในการออกเดินทางไปยังสลัมในกรุงเทพ ประเทศไทย เพื่อแจกของเล่นให้กับเด็กยากไร้แถวๆนั้น ซึ่งที่นั่นเอง เขาก็ได้แต่งกายเป็น Kamen Rider #1 ฮีโร่ไอ้มดแดงขวัญใจเด็กๆทุกยุคทุกสมับ ในการเข้าไปผูกมิตรกับเด็กๆและแจกของเล่นให้กับพวกเขาด้วย เท่านั้นไม่พอ ยังแปลงรถมอเตอร์ไซต์ให้กลายเป็น "ไซโคลน" มอเตอร์ไซต์คู่ใจของ ไอ้มดแดงวี 1 (ชื่อที่แฟนๆบ้านเราเรียกติดปาก) อีกด้วย ด้วยมาดฮีโร่ไอ้มดแดงของเขานั้น ก็ได้รับความสนใจจากคนท้องถิ่นจำนวนมาก นอกจากเด็กกลุ่มนี้แล้ว ยังรวมถึงผู้ใหญ่ ที่เห็นเขาในมาดฮีโร่ไอ้มดแดงแล้ว ยังอดไม่ได้ที่จะขอถ่ายรูปด้วยเช่นกัน!! (ซึ่งหนึ่งในรูปที่มีการแชร์ต่อกันเยอะนั้น ก็เป็นภาพที่เขาถ่ายรูปกับตำรวจบ้านเราด้วย ... แต่ก็มีคนเข้าใจผิดอยู่เยอะว่า พี่ตำรวจกำลังแจกใบสั่งแก่พี่มดแดง ในข้อหาทำผิดกฎจราจรซะงั้น 555)

เห็นแล้วเป็นภาพที่น่ารักดีครับ และก็อยากให้คนในบ้านเรารู้จักการให้ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส กันมากขึ้น สังคมบ้านนี้เมืองนี้จะได้อยู่กันอย่างเป็นสุขซักทีล่ะครับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ: MSN Sankei Photo,ap.org,animenewsnetwork.com


นานะ มิซึกิ ร่วมพากย์อนิเมโปรโมทบ้านเกิดของเธอ

นานะ มิซึกิ นักพากย์นักร้องสาวระดับพันล้าน ได้ร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเมขนาดสั้นชุด Matsu to Yanma to Moburi-san: Nanatsu no Hihou to Soratobu Oshiro (Matsu and Yanma and Moburi-san: The Seven Treasures and the Flying Castle) ที่ได้มีการออกฉายทางออนไลน์ไปเมื่อ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งอนิเมดังกล่าว เป็นอนิเมที่จัดทำขึ้นเพื่อโปรโมทเมือง มัตซึยาม่า เมืองหลวงของจ.เอฮิเมะ บนเกาะชิโกกุ ซึ่งเจ๊ 7 หรือ มิซึกิ เอง ก็เป็นคนชาวจ.เอฮิเมะ ด้วยเช่นกัน (เกิดที่เมือง นีฮามะ ในจ.ดังกล่าว)

อนิเมชุดดังกล่าว มิซึกิ พากย์เสียงเป็น โมบุริซัง เด็กนักเรียนม.ปลายวัย 17 ปี โดยเธอได้พากย์เสียงร่วมกับ มิสะ วาตานาเบะ (Nefertari Vivi จาก One Piece, Northa จาก Fresh PreCure!) กับ มายูโกะ โคอิจิ ที่พากย์เสียงในบทของ มัตสึ กับ ยันมะ ตามลำดับ โดยเป็นเรื่องราวของการผจญภัยของ มัตสึ,ยันมะ และ โมบุริ ในการออกตามล่าหาขุมทรัพย์ทั้ง 7 ที่ซ่อนอยู่ในเมือง อนิเมชุดนี้ ได้มีภาพสถานที่เที่ยวในเมืองมัตซึยามะปรากฏบนฉากเป็นระยะๆ อาทิ ปราสาทมัตซึยามะ และ บ่อน้ำร้อนโดโงะออนเซ็น เป็นต้น

อนิเมชุดนี้ ผลิตโดยสตูดิโอ Robot Communications สตูดิโอผู้เคยคว้ารางวัลออสการ์สาขาหนังอนิเมเรื่องสั้น จากเรื่อง La Maison en Petits Cubes เมื่อปี 2008 มาแล้ว และใช้ทุนสร้าง 8 ล้านเยนด้วยกัน

แหล่งข่าวและคลิป:crunchyroll.com


Expelled From Paradise โปรเจ็คหนังอนิเมโดย Toei กับ Nitroplus

เก็บตกมาจากงานอีเว้นต์ Nitro Super Sonic 2013 ที่จัดขึ้นที่โตเกียว เมื่อ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งงานดังกล่าว ได้มีการประกาศโปรเจ็คใหม่เพิ่มเติม นั่นคือ หนังอนิเมชุด Expelled From Paradise หนังอนิเมแนวไซไฟหุ่นยนต์ที่เป็นการจับมือกันทำระหว่าง Nitroplus กับ Toei Animation และมีกำหนดออกฉายในปี 2014 โปรเจ็คดังกล่าวได้ เซย์จิ มิซึชิม่า (Full Metal Alchemist, Mobile Suit Gundam 00) รับหน้าที่กำกับ,เขียนบทหนังโดย เก็น อุโรบุจิ (Puella Magi Madoka Magica) รวมถึงได้ ริเอะ คุกิมิยะ มาพากย์นำในเรื่องในบทบาทของ Angela Balzac ซึ่งตอนนี้ได้มีการปล่อยคลิปตัวอย่างหนังออกมาแล้ว 2 ชุด ตามข้างล่างเลย

แหล่งข่าวและคลิป:crunchyroll.com

 


เปิดตัว Getter Robo กับ Steel Jeeg เวอร์ชั่นสาวน้อยโมเอะ ในอนิเม Robot Girls Z

Robot Girls Z โปรเจ็คอนิเมดักแก่ผสมผสานการตลาดยุคปัจจุบันของ Toei ได้เผยโฉมตัวละครหุ่นซุปเปอร์โรบ็อตเวอร์ชั่นสาวน้อยโมเอะ เพิ่มเติมอีก 2 คน ที่จะมาปรากฏตัวในอนิเมชุดนี้ ได้แก่

- เก็ตจัง (Gecchan) สาวน้อยซึนเดเระ พากย์เสียงโดย มาอายะ อุจิดะ โดยตัวละครตัวนี้ดัดแปลงมาจาก หุ่น Getter Robo (คนซ้าย)

- จี๊กซัง สาวน้อยวัย 20 ปี เป็นผู้อาวุโสที่สุดในทีม และเป็นประธานเซอร์เคิ่ลโดจินชิ พากย์เสียงโดย มินามิ ทสึดะ โดยตัวละครตัวนี้ดัดแปลงมาจาก หุ่น Steel Jeeg (คนขวา)

โดยสาวน้อยทั้ง 2 คนนี้ จะมารวมพลังสนับสนุนร่วมกับทีม Z ที่ได้มีการเผยโฉมกันไปก่อนหน้านี้(นานแล้ว) 3 คน คือ

- Z จัง (Mazinger Z) พากย์เสียงโดย มาริโกะ ฮอนดะ
- เกรจัง (Great Mazinger) พากย์เสียงโดย อิโนริ มินาเสะ
- เกรนด้าซัง (Grendizer) พากย์เสียงโดย คาซึสะ อารานามิ

นอกจากนี้ยังมีหุ่นซุปเปอร์โรบ็อตเวอร์ชั่นสาวน้อยคนอื่นๆ ที่จะมีบทบาทในอนิเมชุดนี้ด้วย ประกอบด้วย

- การาด้าจัง พากย์เสียงโดย ยูกิโกะ โมริชิตะ
- ดับบลาสจัง พากย์เสียงโดย นาโอะ โทยามะ
- มิเนอร์ว่า X พากย์เสียงโดย มิกะ คิคุจิ
- ไกจัง (Gaiking) พากย์เสียงโดย คาโอริ ทาคาโอกะ
- กัคคี่ (Ga-Keen) พากย์เสียงโดย ซาโตมิ ซาโต้
- บาระตัน (Baratack) พากย์เสียงโดย อายูมิ ทสึจิ
- ดันดัน (Danguard Ace) พากย์เสียงโดย จิฮารุ คิตาโอกะ

อนิเมชุดนี้ มีกำหนดฉาย 9 ตอน ในช่วงฤดูหนาว 2014 (ประมาณ ม.ค. 2014)

แหล่งข่าวและรูปภาพ:crunchyroll.com


เล่ม 10-11 ของ Noragami เทวดาขาจร จะแถม OAD ด้วย

Manga-oh รายงานว่า ฉบับรวมเล่ม 10 และ 11 ในแบบ limited edition ของ Noragami เทวดาขาจร นั้น จะมีการแถม OAD มาให้แฟนๆ ได้ลองชมกันด้วย โดย OAD ที่แถมมากับ 2 เล่มดังกล่าว จะดัดแปลงมาจากเนื้อหาช่วง "ชมดอกไม้" ซึ่งเป็นเนื้อหาที่ขึ้นชื่อของเรื่องนี้อีกช่วงหนึ่ง โดยเล่ม 10 มีกำหนดวางขายก่อนวาเลนไทน์ 13 ก.พ. 2014 ขณะที่ เล่ม 11 มีกำหนดวางขาย 17 ก.ค. 2014

โนรางามิ ผลงานของอาดาจิโทกะ ผู้ซึ่งเคยวาดภาพให้กับเรื่อง ALIVE คนผ่าเหล่าเผ่าหายนะนั้น เป็นเรื่องราวของ เทพเจ้ายาโตะ เทพยาจก(สุดๆ) ที่คอยทำงานรับจ้างช่วยเหลือผู้คนที่เข้ามาติดต่อเขา (โดยเฉพาะกับคนที่อยู่ระหว่างโลกคนเป็นกับโลกคนตาย) แม้ว่าเขานั้นจะเป็นเทพยาจก ดูท่าทางไม่สุภาพ พึ่งพาอะไรไม่ค่อยได้ แถมไม่มีเจ้าไม่มีศาลสิงสถิตอีก (หน้าเงินสุดๆ) โดยเริ่มแรก เขาได้ช่วยเหลือเด็กสาวม.ต้นให้รอดพ้นจากการถูกกลั่นแกล้ง แต่ต้องแลกกับการสูญเสียอาวุธ (หรือก็คือวิญญาณผู้ช่วย) ก่อนที่เขาจะพบกับ ฮิโยริ อิคิ สาวน้อยคนสวย ผู้ที่มีอาการวิญญาณออกจากร่างบ่อยครั้ง และแล้วเรื่องราวของเทพเจ้ากับสาวน้อยแสนประหลาดได้เริ่มต้นขึ้น

โดยฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ กำกับโดย โคทาโร่ ทามุระ (ผู้ช่วยผกก. Wolf Children, ผกก.ตอน จาก Baccano! ) ผลิต ณ สตูดิโอ BONES , เขียนบทโดย เดโกะ อาคาโอะ (Arakawa Under the Bridge, Pretty Rhythm Aurora Dream) ขณะที่ โทชิฮิโระ คาวาโมโตะ (Cowboy Bebop, Wolf's Rain, Golden Boy, Gosick) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


อุบัติเหตุคร่าชีวิต ยาสึโอะ ไซโต้ / ยัคคุง ดาวตลกและนักพากย์อนิเมจาก Full Moon , Zettai Shonen

ข่าวเศร้าวงการนักพากย์และบันเทิงญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานว่า ยาสึโอะ ไซโต้ ดาวตลกและนักพากย์ วัย 37 ปี ผู้เป็นที่รู้จักในชื่อของ ยัคคุง ซากุระซึกะ ได้เสียชีวิตแล้ว จากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ในขณะที่เขากำลังจะไปงานคอนเสิร์ตที่จ.คุมาโมโตะ เมื่อ วันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 16.50 น ในวันดังกล่าว โดยที่เกิดเหตุ พบซากรถมินิแวนที่รองรับผู้โดยสาร 5 คน ติดอยู่บนกลางเส้นทางด่วนจูโงคุ ที่เมืองมิเนะ จ.ยามางุจิ จากรายงานระบุว่า ไซโต้ และ โคทาโร่ สึนาโมริ ผู้โดยสารวัย 55 ปี ที่ได้ขึ้นโดยสารร่วมกัน ได้หลุดกระเด็นออกจากรถ เสียชีวิตคาที่ ในขณะที่ผู้โดยสารอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ไซโต้ เป็นที่รู้จักจากแฟนๆที่นั่น จากการที่เขามักแต่งกายครอสเดรสเป็น Sukeban Kyōko ตัวละครสาวน้อยชุดนักเรียนที่มาพร้อมกับดาบไม้ไผ จนเป็นเอกลักษณ์ จากนั้น เขาก็เริ่มมีบทบาทการพากย์เสียงให้กับอนิเมหลายเรื่อง โดยบทเด่นๆที่เขาเคยพากย์ก็คือ ทาคุโตะ คิระ จากเรื่อง Full Moon o Sagashite และ เรียวสุเกะ ซากาคุระ จาก Zettai Shonen นอกจากนี้เขายังพากย์เสียงในบทของ ไรเด็น ฮิจิคาตะ จาก Inazuma Eleven, Aqua จาก Jewelpet Twinkle, Pins จาก Metal Fight Beyblade: Baku (Beyblade: Metal Masters), เคน คามางุรุมะ จาก Eyeshield 21, Mickey จาก Rainbow - Nisha Rokubō no Shichinin, Leon จาก Porfy no Nagai Tabi, ยูสะ คามิโจ จาก Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo, และ ซาตาน โอนิสึกะ จาก Detective Conan.


แหล่งข่าว: GokuMew2,Asahi,animenewsnetwork.com


หนอนผีเสื้อหน้าคิตตี้ ช่างโมเอะยิ่งนัก!!!

สำหรับข่าวนี้ ถ้าเป็นบางประเทศ คงรีบไปจุดธูปขอหวยขอเลขเด็ดจากหนอนตัวนี้กัน ......แต่ก็เป็นเรื่องเหลือเชื่อเรื่องประหลาดจริงๆ ที่เจ้าหนอนผีเสื้อชาเขียวชิเมโจได๊ ตัวนี้ ดันเกิดมามีหน้าตาที่เป็นรูปร่างเหมือนกับแมวเลย หากจะพยายามมองให้น่ารักอีก ก็มีโครงหน้าคล้ายๆกับ เจ้าเหมียวคิตตี้ จาก Hello Kitty เลย และด้วยความประหลาดของหนอนตัวนี้ เลยทำให้ชาวญี่ปุ่นต่างพากันแชร์ภาพนี้ผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คเป็นจำนวนมาก......อย่างไรก็ตาม เจ้าหนอนผีเสื้อตัวดังกล่าว เป็นตัวอ่อนของผีเสื้อพันธุ์ Chinese Bush Brown Butterfly (Mycalesis gotama) ต่างหาก ซึ่งก็ไม่รู้ว่า พอมันโตเต็มตัวกลายเป็นผีเสื้อแล้วนั้น มันจะมีหน้าตาแบบนี้หลงเหลืออยู่หรือเปล่าหนอ!!!!?


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Hello Kitty Hell , The Featured Creature, animenewsnetwork.com


Free! ครองแชมป์อนิเมฤดูร้อน 2013 ที่มียอดทวีตสูงที่สุด!!

แม้เรื่องราวของหนุ่มจ้าวสระ Free! จะจบลงไปแล้ว แต่ก็ยังคงหลงเหลืออารมณ์ค้างจากแฟนๆตามมา จนส่งผลให้เกิดสถิติอันยอดเยี่ยมนี้แก่พวกเขา โดย BIGLOBE ได้ทำการสรุปผลสำรวจการใช้ Twitter ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับอนิเมเรื่องต่างๆที่ออกฉายในช่วงฤดูร้อน 2013 ในช่วงระหว่างวันที่ 1 ก.ค. - 30 ก.ย. 2013 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า Free! ซีรี่ย์อนิเมวัยรุ่น-ว่ายน้ำ จิ้นกระจายเรื่องดังของ Kyoto Animation กลายเป็นอนิเมซัมเมอร์ 2013 ที่มีกระแสมาแรงที่สุด เพราะพวกเขาเป็นเจ้าของสถิติยอดคำทวีตสูงที่สุด ทั้งในชาร์ต "ตอนแรก" "ตอนสุดท้าย" รวมถึง ค่าเฉลี่ยคำทวีต สูงที่สุด อีกด้วย ส่วนอันดับอื่นๆในแต่ละชาร์ตนั้น ก็ตามนี้เลยครับ

 

อนิเมช่วงซัมเมอร์ 2013 ที่มียอดทวีตสูงที่สุด

-ตอนแรกสุดของแต่ละเรื่อง-

1. Free! (1,060)

2. Danganronpa The Animation (1,006)

3. Monogatari Series 2nd season (881)

4. Rozen Maiden: Zurückspulen (861)

5. RO-KYU-BU! SS (807)

6. Fantasista Doll (789)

7. Love Lab (767)

8. Kiniro Mosaic (766)

9. Watashi ga Motenai no wa Dou Kangaete mo Omaera ga warui (723)

10. Teekyu 2nd season (709)

-ตอนสุดท้ายของแต่ละเรื่อง-

1. Free! (932)

2. Kiniro Mosaic (827)

3. A Certain Scientific Railgun S (563)

4. Attack on Titan (563)

5. Fantasista Doll (530)

6. Watashi ga Motenai no wa Dou Kangaete mo Omaera ga warui (504)

7. BROTHERS CONFLICT (465)

8. RO-KYU-BU! SS (423)

9. Danganronpa The Animation (360)

10. Senki Zessho Symphogear G (352)

-ค่าเฉลี่ยคำทวีตทั้งเรื่อง-

1. Free! (807)

2. Kiniro Mosaic (648)

3. Attack on Titan (519)

4. Fantasista Doll (515)

5. Watashi ga Motenai no wa Dou Kangaete mo Omaera ga warui (508)

6. A Certain Scientific Railgun S (502)

7. Danganronpa The Animation (490)

8. RO-KYU-BU! SS (451)

9. BROTHERS CONFLICT (393)

10. Monogatari Series 2nd season (392)


แหล่งข่าว: Big Globe ,crunchyroll.com

 

 


 

แม้จะหยุดพัก....."ตราบวันฟ้าใส" ยังปล่อยทีเด็ดเปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 23-29 ก.ย.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า March comes in like a lion หรือ ตราบวันฟ้าใส ที่ถึงแม้ว่าฉบับการ์ตูนจะงดตีพิมพ์ลงนิตยสารชั่วคราว แต่ก็ไม่ส่งผลต่อยอดขายรวมเล่มแต่อย่างใด โดยสามารถพาเล่ม 9 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 เท่านั้นไม่พอ ยังพาฉบับ Limited Edition เข้ามาในอันดับ 7 ได้อีกด้วย จากการที่ซีรี่ย์หมากรุกเคล้าโรแมนติคเรื่องนี้มาแรงขนาดนี้ เลยส่งผลให้แชมป์เก่าเมือสัปดาห์ก่อนอย่าง Magi เล่ม 18 หล่นลงมาอยู่ที่ 2 ขณะที่ Skip Beat! เล่ม 33 ยังรั้งที่ 3 อย่างเหนียวแน่นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,299,145 *,299,145 March comes in like a lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 9
*2. *,117,789 *,429,203 Magi เล่ม 18
*3. *,113,323 *,245,813 Skip Beat! เล่ม 33
*4. *,102,872 *,102,872 Wolf Girl & Black Prince เล่ม 7
*5. *,*88,077 *,131,657 Barakamon เล่ม 8
*6. *,*74,090 *,107,378 Watamote สาวมืดมนอลวนหารัก เล่ม 5
*7. *,*72,360 *,*72,360 March comes in like a lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 9 Limited Edition Bundled With Beginners-Meow Shōgi
*8. *,*68,013 *,*68,013 Principal เล่ม 7
*9. *,*64,167 *,*64,167 Hibi Chōchō เล่ม 5
10. *,*48,577 *,*48,577 Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid เล่ม 10

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript