บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-7 ตุลาคม 2555

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมากันอีกครั้ง ตามปกติ โดยคราวนี้มาต้อนรับกับการที่กทม.ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงที่การจราจรติดขัดที่สุดในโลก!!!! (เฮ้!!!!!) (บูๆๆ!!!!!!!) (จริงๆน่าจะพ่วงตำแหน่ง เมืองที่มีปริมาณเด็กแว้นเจ้าปัญหาสูงสุดในโลกด้วยเหมือนกันนะ เหอะๆๆๆๆ) พร้อมกับเรื่องปวดหัวช่วงต้นสัปดาห์เกี่ยวกับความพยายามในการเปลี่ยนแปลงการเขียนคำภาษาไทยบางคำซะใหม่ ให้ใครหลายคนได้ปวดตับยิ่งกว่าเดิม ซึ่งด้วยคำชื่นชมถึงขนาดนี้ จึงทำให้แผนดังกล่าวต้องล้มพับชั่วคราว (สำหรับป้าที่คิดว่าศัพท์ที่เขียนแบบใหม่นั้นมันถูกต้องกว่า ทำไมไม่ลองไปจุดธูปถามคนเก่าๆที่เป็นคนบัญญัติวิธีการเขียนแบบนี้ล่ะครับ มาคิดเอง เออเอง แบบนี้ มันไม่ถูกต้องนา) แต่อย่างไรซะ ตอนนี้บ้านเราก็ต้องเตรียมรับมือกับพายุแกมี ที่กำลังจะเข้าจู่โจมบ้านเรา ซึ่งมีผลทำให้บางแห่งฝนตกหนัก เสี่ยงต่อน้ำท่วมขังสูงด้วย ฉะนั้น ก็ขอให้ทุกท่านติดตามข่าวสารนี้กันอย่างกระชั้นชิด ขอให้ใช้สติอย่าตื่นตูมกันมากนัก.....แต่พูดก็พูดเหอะ ก็อยากให้ลมพายุมาพัดพาดับผู้คนที่กำลังใจร้อน ทำซ่าไปเรื่อยๆ จนทำให้มีผู้เคราะห์ร้ายต้องเจ็บต้องตายกันอย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไปเรื่อยๆ จนรู้สึกเหนื่อยใจไปตามๆกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week:มาเร็วอย่างไวว่อง เกินคาดคิด กับ สึบาสะฯ 21

การ์ตูนออกใหม่ ออกรับลมพายุเย็นๆเสียวๆ เริ่มจาก สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ เล่ม 21 ที่ไม่นึกไม่ฝันว่าจะมาเร็วกันขนาดนี้ (ออกเร็วขนาดนี้ล่ะกำลังดี เพราะที่นู่นเค้าจบไปนานแล้ว) เฟย์กลับมายัง "อาณาจักรแห่งเซเรส" และได้พบกับอาชูร่าโออีกครั้งในที่สุด! ทั้งคู่เปิดฉากต่อสู้อย่างดุเดือดเพื่อสะสางอดีตโดยดึงคุโรงาเนะเข้าไปร่วมด้วย! ความจริงที่เกิดขึ้นกับรัชทายาทแฝดคืออะไรกันแน่!? แล้ว "คำสัญญา" ที่พ่อมดให้ไว้กับอาชูร่าโอคืออะไร!? ภาค "อาณาจักรเซเรส" ที่เต็มไปด้วยโศกนาฏกรรมดำเนินมาถึงบทอวสาน!!

สาวน้อยเวทมนต์ คาซึมิ มาจิกะ Magical Girl Kazumi Magica - The Innocent Malice เล่ม 1 หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของสาวน้อยมืดมน มาโดกะ เมื่อ คาซึมิ เด็กสาวผู้สูญเสียความทรงจำ ได้ลืมตาตื่นขึ้นท่ามกลางความมืด และเธอต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์แปลกประหลาดเศษเสี้ยวของความทรงจำก็แล่นผ่านเข้ามาในสมอง แล้วคาซึมิก็กลายเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ไป เธอได้รับการต้อนรับจากเพื่อนที่ชื่อว่า อุมิกะและคาโอริ จึงตัดสินใจว่าจะมีชีวิตต่อไปในฐานะคาซึมิอีกครั้ง

สึซึมิยะ ฮารุฮิ ตอน การแบ่งแยกของสึซึมิยะ ฮารุฮิ บ้านนี้เมืองนี้เค้าให้ปรองดอง ไม่ให้แบ่งแยกกัน แต่ สึซึมิยะ ฮารุฮิ ซะอย่าง ไม่แคร์สื่อ ให้มันรู้ไป.... โดยเรื่องนี้เป็นนิยายเล่มที่ 9 ของฮารุฮิ เมื่อยามฤดูกาลซากุระผลิบานมาเยือน สมาชิกกองกำลัง SOS ทุกคนต่างก็ขึ้นชั้นปีใหม่โดยสวัสดิภาพ แต่ทั้งที่เป็นช่วงที่ชื่นมื่น แล้วทำไมเคียวน์ถึงต้องอยู่ในวงล้อมของเจ้าพวกนี้ด้วย คนหนึ่งเป็นคนที่เคยคุ้นหน้ากันดีก็เลยไม่มีปัญหา แต่ที่เหลือกลับเป็นสาวน้อยที่เคยก่อคดีลักพาตัว กับเจ้าคนจากโลกอนาคตที่เผยความเป็นศัตรูออกมาให้เห็นชัดๆ และสาวน้อยที่สุดแสนจะเป็นปริศนา ยิ่งไปกว่านั้น ปัญหาที่พวกนั้นยัดเยียดมาให้อีก.......

ชั่วโมงลุย คุณครูพันธุ์แสบ เพิ่มพิเศษ เล่ม 1 หรือ Hammer Session! ซีรี่ย์คุณครูมาในสไตล์คล้ายๆกับ GTO ที่บางคนอาจเคยสัมผัสกับฉบับไพเรทกันมาก่อน โดยในฉบับ LC นี้ จะข้ามขั้นไปที่ภาคต่อของเรื่องนี้ก่อน (ภาคปกติคงตามมาทีหลังแหละ)

Sakura Taisen ซากุระ ไทเซน เล่ม 9 ไม่ให้เห็นบนแผงมานาน ในที่สุดก็จบซะแล้ว สำหรับซีรี่ย์สาวน้อยเคล้าสงครามเคล้าเสียงคลาสสิคดนตรี

Cold Rush ปริศนาชวนป่วน เล่ม 1 การ์ตูนผู้หญิงลายเส้นสบายๆ ที่ได้ อ.ฮิเดยูกิ โยเนฮาระ ผู้แต่ง แสบกว่านี้มีอีกมั๊ย , COCO ฯลฯ มาช่วยแต่งเนื้อเรื่อง เพิ่มความน่าสนใจอีกขั้น



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:หนุ่มหล่อเฟี้ยวแปลงโฉมสาว เล่ม 30,IS <อินฟินิท สตราโตส> เล่ม 3,ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ภาคพิเศษ เล่ม 22,นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 10,คลับ บ้า ฮา ต๊อง เล่ม 4,ARAGO หน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมพิเศษกรุงลอนดอน เล่ม 6 ,ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G Gundamเล่ม 3,Gundam OO 2nd. season เล่ม 3,Ogre King อหังการ์ราชันย์ยักษ์ เล่ม 13,รักวุ่นวายคุณชายมังกร เล่ม 8

 


Yellow Tanabe ผู้แต่ง ผู้ผนึกมาร กำลังจะมีซีรี่ย์ยาวเรื่องใหม่

นิตยสารโชเน็น ซันเดย์ ฉบับที่ 44 ได้แจ้งข่าวว่า อ.Yellow Tanabe ผู้แต่งเรื่อง Kekkaishi หรือ ผู้ผนึกมาร กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์ยาวเรื่องใหม่ ซึ่งถือเป็นเรื่องยาวเรื่องแรกของ อ.ทานาเบะ หลังจากผู้ผนึกมารจบไป 1 ปีครึ่ง ส่วนรายละเอียดชื่อเรื่องและแนวเรื่องนั้นจะมีการแจ้งให้ทราบในซันเดย์ฉบับต่อๆไป


แหล่งข่าว
:
Manga News ,animenewsnetwork.com

 


ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ขายได้ถึง 17 ล้านเล่ม ด้วยกัน

ตอนนี้คงจะเรียกเต็มปากว่า เป็นพ่อบ้านเงินล้านได้ซักที เมื่อหน้าปกของหนังสือ Hayate no Gotoku! Nyūmon-han O-yashiki-hen ได้เปิดเผยว่า Hayate no Gotoku! หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน สามารถขายได้ถึง 17 ล้านเล่มแล้ว โดยซีรี่ย์พ่อบ้านลูกหนี้สาวหลงเรื่องดังของอ.เคนจิโร่ ฮาตะ ตีพิมพ์ครั้งแรกลงในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ เมื่อปี 2005 และกำลังจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 34 ในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ปัจจุบันมีอนิเมภาคล่าสุด อย่าง Hayate the Combat Butler: Can't Take My Eyes Off You เพิ่งออกฉายตอนแรกไปเมื่อ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว:IEEE802.11,animenewsnetwork.com


Brothers Conflict กำลังจะมีเวอร์ชั่นการ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง

เป็นโปรเจ็คต่อย่อเพิ่มเติม หลังจากที่นิยายพี่น้องชายล้วนของ อัตสึโกะ คานาเสะ เรื่องนี้ มีการประกาศทำเป็นอนิเมไปไม่นาน โดยนิตยสาร Sylph ฉบับ พ.ย. ได้ตีพิมพ์ Brothers Conflict ในเวอร์ชั่นการ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง ที่วาดโดย Deathco Cotorino โดยได้ปรับเปลี่ยนตัวละครในเรื่องให้กลายเป็นการ์ตูน SD น่ารักๆ

Brothers Conflict เป็นเรื่องราวของ เด็กสาวผู้หนึ่ง ที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับพี่น้องอาซาฮินะ หลังจากการแต่งงานใหม่ของคุณพ่อเธอ ซึ่งเป็นพี่น้องอาซาฮินะทั้ง 11 คน นี้ ล้วนเป็นผู้ชายที่มีตั้งแต่หนุ่มวัย 32 ปี จนถึง หนุ่มน้อยอายุ 11 ขวบ โดยนิยายชุดนี้ แต่งขึ้นเมื่อปี 2010 และเพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 7 ไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นเกมลงบนเครื่อง PSP, Drama CD และ Character CD มาแล้วอีกด้วย

แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Kokoro Connect เตรียมใช้เพลงเปิดเพลงอื่นมาประกอบ ในฉบับ BD กับ DVD แทน

จัดเป็นอนิเมเรื่องหนึ่งที่ใครหลายคนสนใจ ทั้งในเรื่องบทสรุปสุดท้ายของตัวละครแต่ละคนในเรื่อง รวมไปถึง เรื่องราวดราม่าหลังฉากของบรรดาสต๊าฟและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอนิเมเรื่องนี้ ล่าสุดเว็บไซต์หลักของ Kokoro Connect หรือ เชื่อมหัวใจสลับร่างอลเวง ได้ประกาศว่า ในฉบับ Blu-ray กับ DVD 4 แผ่นแรกของเรื่องนี้ จะใช้เพลงเปิดเพลงอื่นมาประกอบแทนเพลง Paradigm เปิดเพลงเดิมที่ใช้กับเวอร์ชั่นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีที่ขับร้องโดยวง eufonius ซึ่งทางเว็บไซต์ได้ให้เหตุผลสั้นๆ ที่ต้องเปลี่ยนเพลงดังกล่าวออกไปว่า "เนื่องจากความขัดข้องด้านการผลิต" ซึ่ง ฮาจิเมะ คิคุจิ ผู้แต่งเพลง Paradigm ให้กับวง eufonius นั้น ได้ประกาศแยกตัวออกจากวงร็อคดังกล่าว เมื่อ ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการรับผิดชอบกับการกระทำอัน"ขาดความรอบคอบ"ของเขาเอง

โดย คิคุจิ ได้โต้เถียงอย่างรุนแรงกับนักร้องสาว Halko Momoi ผ่านทาง twitter จนถึงขั้นปิด twitter กันทั้งคู่ ทว่าภายหลังแฟนๆได้พบเจอข้อความส่วนหนึ่งบน twitter ของคิคุจิ ซึ่งความเห็นของเขานั้น ได้นำไปสู่เรื่องราวดราม่าระหว่าง นักพากย์หนุ่ม มิตซึฮิโระ อิจิกิ กับ บรรดาสต๊าฟ Kokoro Connect ในแง่ของการกระทำอันไม่เป็นการให้เกียรติของบรรดาสต๊าฟที่มีต่อตัวอิจิกิในงานอีเว้นต์หนึ่ง ที่มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงในอินเตอร์เน็ต ซึ่งทางสต๊าฟได้มีการขอโทษขอโพยกันไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

โดย Blu-ray กับ DVD ทุกแผ่นของอนิเมเรื่องนี้ จะเลื่อนการออกวางจำหน่ายออกไป 1 เดือน โดยแผ่นแรกของเรื่องนี้ จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 ต.ค. จากเดิมที่เคยมีกำหนดวางขาย 26 ก.ย.ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com


Sengoku Basara เตรียมทำเป็นหนังคนแสดง 2 ภาค

Sengoku Basara เกมซามูไรเรื่องดังของค่าย CAPCOM กำลังจะมีการต่อยอดทำเป็นหนังจอเงินคนแสดงอีก 2 ภาค ในชุด Sengoku Basara -Moonlight Party- Remix ซึ่งเป็นการนำเนื้อหาภาคละครคนแสดงมารวมกันและตัดแบ่งฉายออกเป็น 2 ภาค ที่มาพร้อมกับเนื้อหาลับที่มีการใส่เพิ่มเข้าไปในฉบับหนัง โดยหนังภาคแรกมีกำหนดออกฉายในโรงหนัง Cine Libre Ikebukuro กรุงโตเกียว ในวันที่ 24 พ.ย. ก่อนที่จะทยอยฉายในโรงหนัง Theatre Umeda เมืองโอซาก้า ช่วงกลางเดือน ธ.ค. นี้

ในส่วนนักแสดง ยังคงยกทีมจากฉบับละครคนแสดง อาทิ :

Hayashi Kento (Arakawa Under the Bridge) รับบทเป็น Date Masamune
Takeda Kōhei (Hana Zakari no Kimi-tachi e: Ikemen Paradise, Kamen Rider Kiva) รับบทเป็น Sanada Yukimura
GACKT (Fûrin Kazan, New Fist of the North Star, Tono to Issho, Shiki) รับบทเป็น Oda Nobunaga

แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


ยืนยัน GT-R รีเทิร์นอีกครั้ง ในปี 2013

หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนประกาศจบอยู่ดีๆ ไปๆมาๆ ซีรี่ย์เฉพาะกิจของ GTO เรื่องนี้ ยังไม่จบซะทีเดียว เมื่อนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 44 ได้แจ้งว่า GT-R (Great Transporter Ryuji) ซีรี่ย์ภาคแยกของ GTO ที่ได้ ดันมะ ริวจิ เพื่อนซี้ของครูโอนิสึกะ มาเป็นพระเอกเต็มตัว จะกลับมาลงต่ออย่างแน่นอน ในปี 2013 ซึ่งในนิตยสารแมกกาซีนฉบับดังกล่าว ยังได้ลงตอนสุดท้าย(แต่ไม่ท้ายสุด) ของเรื่องนี้อีกด้วย..... อีกทั้ง GT-R กำลังจะมีฉบับรวมเล่มเล่มเดียว ออกวางขายในวันที่ 16 พ.ย. นี้ เช่นกันครับ

แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


NTT Docomo ออกมือถือรุ่น "โจรสลัดหมวกฟาง" วันพีซ

หลังจากบรรดาการ์ตูนซีรี่ย์ดังๆฮ็อตฮิตในญี่ปุ่นอย่าง Evangelion กับ JoJo ทยอยได้ทำเป็นโทรศัพท์มือถือแล้ว จึงไม่แปลกใจที่การ์ตูนเจ้าของสถิติขายดีที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้ อย่าง วันพีซ จะได้ทำเป็นมือถือกะเค้าบ้าง โดย NTT Docomo ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในญี่ปุ่น ได้เปิดตัวเว็บไซต์สำหรับ One Piece Smartphone N-02E มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในธีมของวันพีซ มีกำหนดวางขายช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งมือถือรุ่นนี้มีความพิเศษ ตรงที่มีแท่นวางมือถือที่ทำออกมาเป็นเรือ Thousand Sunny เลย (เชื่อว่า หลายคนเห็นแล้ว คงอยากได้แท่นวาง มากกว่ามือถือเสียอีก 555+) ส่วนรายละเอียดและฟีเจอร์ของมือถือรุ่นนี้ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ 11 ต.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม หากใครที่ follow twitter หลักของมือถือรุ่นนี้ จะมีสิทธิ์ลุ้นชิงตั๋วชมภาพยนตร์ One Piece Film Z หนังจอเงินภาคล่าสุดของวันพีซ ที่จะออกฉายในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ อีกด้วย!!!

...อืม ไหนๆ มีมือถือวันพีซออกมาแล้ว น่าจะทำให้มีรูปร่างเป็น "แมลงสื่อสาร" นะ จะได้เข้ากับบรรยากาศกับเรื่องวันพีซเลย..........

แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ: Temple Knights, animenewsnetwork.com


เมนูพิเศษ โหมโปรโมท Magi ฉบับอนิเม

เป็นการโหมโปรโมทฉบับอนิเมของการ์ตูนเรื่องนี้ ที่กำลังจะออกฉายในวันที่ 7 ต.ค.นี้ ก็เลยต้องจัดเมนูพิเศษเอาใจกันหน่อย โดยร้าน Ikebukuro Animate Café กรุงโตเกียว ได้จัดทำแคมเปญโปรโมทอนิเม Magi ด้วยเมนูอาหารพิเศษ ในช่วงระหว่างวันที่ 1-31 ต.ค. นี้

โดยทางร้านจะเสิร์ฟเมนูอาหารพิเศษเข้ากับธีมอนิเมอาหรับราตรีเรื่องนี้ อาทิ Aladdin's "I Love You, Yamuraiha" Plate; Balbadd Style Bream Sauté; Sinbad & the Eight Generals' Gratin; Sindria Style Seafood Pasta; Kō Empire Hors d'œuvre; เป็นต้น อีกทั้งยังมีของหวานชุด "Ala-Ali-Mor Dessert Plate" ที่อิงมาจากตัวละคร Aladdin, Ali Baba, และ Morgiana รวมไปถึง Judal's Dark Rukh Parfait.

นอกจากนี้ ทางร้านยังเสิร์ฟเซ็ตเมนู (อาหารพร้อมเครื่องดื่ม) ชุด Aladdin & Yamuraiha Teacher-Student Set, Ali Baba & Sharrkan Teacher-Student Set, Morgiana & Masrur Teacher-Student Set, Sinbad's King Set, Jafar's Binge-Drinking, และ Judal's Black Sun เป็นต้น

ซึ่งหากใครสั่งเมนูอาหาร หรือ ของหวาน จากเรื่องนี้ จะได้รับที่คั่นหนังสือ 5 แบบที่เป็นลายภาพตัวละครในฉบับอนิเม ส่วนใครที่สั่งเมนูเครื่องดื่ม จะได้รับจานรองแก้ว 7 แบบ ที่เป็นลวดลายตัวละครของ Magi ในแบบ SD นอกจากนี้ทางร้านยังได้วางขายสินค้าคาแร็คเตอร์จากเรื่องนี้เพิ่มเติมอีก เช่น เข็มกลัด 8 แบบ , คุ้กกี้ลายตัวการ์ตูน,แฟ้มลายตัวการ์ตูน และ เครื่องรางอีก 7 แบบ เป็นต้น

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com



LAWSON จัดเต็ม สินค้าหลากชนิดจากสาวน้อยมืดมน Madoka Magica

ข่าวขายของโปรโมทหนังอีกเหมือนกัน คราวนี้ทางร้าน LAWSON ได้เตรียมจัดแคมเปญโปรโมทหนังจอเงิน 2 ภาคแรกของ Madoka Magica ที่จะเข้าฉายในวันที่ 6 และ 13 ต.ค. โดยแคมเปญดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่ 16 ต.ค.- 5 พ.ย. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว ทางร้านจะออกวางจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับมาโดกะ เช่น กระป๋อง,กล่อง,ตุ๊กตาขนาดเล็ก,ตุ๊กตามาโดกะยิ้มแป้น,สมุดบันทึก,สมุดฉีก,ลิปมัน,ทิชชู่,ไอศกรีม,ปฏิทิน และ เซ็ตดวงตาสุดกวนของคิวเบย์

นอกจากนี้ หากใครซื้อสินค้าพิเศษ ที่เป็นอาหาร เครื่องดื่ม หรือ สินค้าจากมาโดกะ 2 ชิ้น จะได้รับแฟ้มลายมาโดกะ ลายใดลายหนึ่งจาก 6 แบบ รวมถึงยังสามารถกรอกแบบฟอร์มรับ prepaid card ลายมาโดกะ ผ่านทางไปรษณีย์ ได้อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yaraon!, animenewsnetwork.com


อดีตผู้ดูแล Vagabond , Space Brothers พร้อมเหล่านักเขียน ร่วมจัดตั้งบริษัทเอเจนซี่ของตนเอง

โยเฮย์ ซาโดชิม่า สต๊าฟกองบก.ของสนพ.โคดันฉะ ผู้เคยมีส่วนร่วมในการดูแลผลงานเรื่อง Vagabond กับ Space Brothers (สองสิงห์อวกาศ) นั้น ได้กลายเป็นอดีตของสนพ.นี้ซะแล้ว เมื่อเขาได้ตัดสินใจลาออกจากโคดันฉะ เพื่อจัดตั้งบริษัทเอเจนซี่ส่วนตัวของเขา ที่มีชื่อว่า Cork ที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายเดือน พ.ย. นี้ โดยบริษัทดังกล่าว ได้นักเขียนการ์ตูนกับนักเขียนนิยาย ให้การรับรองและร่วมจัดตั้งด้วย เช่น โมโยโกะ อันโนะ (Sakuran, Happy Mania), จูยะ โคยาม่า (สองสิงห์อวกาศ), โนริฟุสะ มิตะ (Dragon Zakura) ,คาสึชิเงะ อาเบะ , Nao-Cola Yamazaki, และ โคทาโร่ อิซากะ (Maoh: Juvenile Remix) ซึ่ง อ.อันโนะ ก็ได้ลงมือออกแบบโลโก้ให้กับบริษัทเอเจนซี่น้องใหม่นี้อีกด้วย ส่วนที่มาของชื่อนั้น หลายคนน่าจะเดาออก เพราะมาจากฝาจุกของขวดไวน์นั่นเอง

ในส่วนผู้บริหารของ Cork ซาโดชิม่า จะรับหน้าที่เป็นผู้บริหารและประธาน ขณะที่ เรียวสุเกะ ไซงุสะ มารับหน้าที่เป็นรองประธาน และเป็นหนึ่งผู้บริหารอีกเช่นกัน



แหล่งข่าว: ITmedia,animenewsnetwork.com


Psycho-Pass จะมีการเขียนเป็นการ์ตูนด้วย แต่.....

Psycho-Pass หนึ่งในซีรี่ย์อนิเมฤดูใบไม้ผลิ 2012 ที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมมากอีกเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะกับการได้ อ.อากิระ อามาโนะ (รีบอร์น) กับ เก็น อุโรบุจิ (Madoka Magica , Fate/Zero) มาผนึกกำลังมีส่วนร่วมในโปรเจ็คนี้ด้วยนั้น ล่าสุดทางนิตยสาร Jump Square ฉบับ พ.ย. ได้ออกมาแจ้งว่า Psycho-Pass จะมีการตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนด้วย โดยมีกำหนดลงตอนแรกใน Jump SQ ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 2 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่อยากเห็นฉบับมังงะของเรื่องนี้ในสไตล์ลายเส้นของ อ.อามาโนะ ผู้ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมนั้น ก็ต้องแห้วสนิท เพราะในฉบับการ์ตูนนี้ ได้ ฮิคารุ มิโยชิ ศิลปินหน้าใหม่ มารับหน้าที่วาดภาพให้ แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น ยังคงได้ อุโรบุจิ ผู้เขียนบทในฉบับอนิเม มาช่วยแต่งเนื้อเรื่องให้เช่นเคย

Psycho-Pass เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคอนาคต ที่ได้มีการตรวจวัดสภาพและปริมาณของจิตใจและบุคลิกของผู้คนเกิดขึ้น ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นได้ถูกบันทึกและประมวลผลกันไป กลายเป็น Psycho-Pass หน่วยวัดที่ใช้วัดค่าพฤติกรรมของมนุษย์แต่ละคน โดยมี"หน่วยปฏิบัติการ" คอยสอดส่องดูแลความสงบสุขของประชาชน ซึ่ง โคงามิ เจ้าหน้าที่หนุ่มจากหน่วยปฏิบัติการ ได้รับมอบหมายให้ออกไปจัดการกับคดีอาชญากรรมทั่วโลกให้สิ้นซาก



แหล่งข่าว: Manga News, animenewsnetwork.com

 

 


 

เพียงสวมชุดฮู้ด สามารถแปลงเป็น Transformers ได้ง่ายนิดเดียว

ใครอยากแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ Transformers ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่สวมชุดฮู้ดชุดนี้ โดยที่ไม่ต้องพึ่ง All Spark เลย !!!! โดย 80stees.com ได้เตรียมวางจำหน่ายเสื้อฮู้ดไลน์ใหม่ที่อิงมาจาก 2 ตัวละครหุ่นยนต์จาก Transformers อย่างเจ้าหุ่นคอนวอยยักษ์ Optimus Prime กับ หุ่นยนต์ไดโนเสาร์ T-Rex Grimlock. โดยเสื้อดังกล่าวทำจากผ้าฝ้าย 100% มีตั้งแต่ขนาดเล็ก - 3XL โดยชุด Grimlock จะมีกรงเล็บติดมากับแขนเสื้อ และสามารถยกส่วนฮู้ดมาสวมกลายเป็นไดโนเสาร์ได้ ขณะที่ชุด Optimus Prime จะมีส่วนที่เป็นผ้าซาตินด้วย

ฮู้ด 2 ตัวนี้ จำหน่ายในราคาละ 60 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้ ชุดของ Grimlock จำหน่ายหมดแล้วทุกไซส์ แต่สามารถสั่งซื้อชุดนี้ผ่านทางเว็บไซต์ได้ เพราะ จะมีสินค้าสต๊อกใหม่เข้ามาในภายหลัง


แหล่งข่าวและรูปภาพ: 80stees,Seibertron,animenewsnetwork.com


ที่มาของวันเกิดของสาวน้อย "มาโดกะ" โดย เก็น อุโรบุจิ

วันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ก็ขออวยพรวันเกิดแด่ มาโดกะ คานาเมะ ตัวละครเอกจากอนิเม Madoka Magica อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์สุดมืดมนอันเลื่องลือประจำยุค   ซึ่งหารู้ไม่ว่าในวันตัดเค้กวันเกิดของสาวน้อยมาโดกะผู้นี้นั้น ก็มีที่มาเหมือนกัน ว่าทำไมต้องเกิดในวันที่ 3 ต.ค. !?   ซึ่ง เก็น อุโรบุจิ ผู้เขียนบทให้กับ  Madoka Magica  ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลหลักๆที่เขาได้กำหนดให้วันที่ 3 ต.ค. เป็นวันเกิดของมาโดกะ  นั้น เป็นเพราะว่า ในช่วงที่เขาและผู้สร้างคนอื่นๆ ได้เริ่มแต่งเรื่องนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ Mahō Shōjo Mokushiroku Madoka Magica (Magical Girl Revelation Madoka Magica) ซึ่งในใบเสนอแบบร่างโปรเจ็คที่พวกเขาได้ส่งไปนั้น ได้ระบุวันที่สร้างไฟล์ของโปรเจ็คนี้ด้วยว่า เป็นวันที่ 3 ต.ค. !!! นี่ล่ะ จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมสาวน้อยมาโดกะ ถึงเกิด 3 ต.ค. 

อีกทั้ง ในวันที่ 3 ต.ค. ยังเป็นวันเกิดของ Waver ตัวละครจากเรื่อง Fate/Zero ซึ่ง อุโรบุจิ มีส่วนร่วมในการเขียนบทให้อีกด้วย  แต่อย่างไรก็ตาม วันที่เกิดของ Waver นั้น ทาง Type-Moon เป็นผู้กำหนดวันเองเน้อ


แหล่งข่าว: Otakomu,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Negima เผย กำลังเจรจาผลงานใหม่กับโชเน็นแมกกาซีน

แฟนๆของ อ.เคน อาคามัตซึ ผู้แต่ง Love Hina กับ Negima  อาจไม่ต้องคอยผลงานเรื่องใหม่ของเขานาน เมื่อล่าสุด อ.อาคามัตซึ ได้เปิดเผยผ่าน twitter ส่วนตัวเกี่ยวกับผลงานเรื่องใหม่ของเขา ต่อจากซีรี่ย์ครูจอมเวทเด็กฮาเร็ม เนกิมะ ที่จบลงไปเมื่อต้นปี 2012  โดย อ.อาคามัตซึ เผยว่า  เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เขาได้ไปพบปะกับบก.ของนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน เพื่อเจรจาในการตีพิมพ์ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของเขาในนิตยสารดังกล่าว..... ก็ต้องตามกันต่อไปว่า ผลงานของเขาจะมาให้ยลโฉมกันเมื่อไหร่....แล้วผลงานใหม่ของเขาจะเพิ่มยอดสาวๆ ในฮาเร็มยิ่งกว่า เนกิมะ หรือไม่นั้น ต้องติดตามกัน!!!!!   (แล้วตกลงจะเขียน เนกิมะ ต่อมั๊ยล่ะเนี่ย!!? )

แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com

ผู้แต่ง GTO ร่วมสร้าง ตำรวจอวกาศเกียร์บัน ฉบับมังงะ

ไหนๆซีรี่ย์เมทัลฮีโร่ ปฐมบทตำรวจอวกาศ เจ้าของที่มาของประโยค "บรรยากาศมาคุ" อย่าง Space Sheriff Gavan หรือ ตำรวจอวกาศเกียร์บัน จะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบจอเงินทั้งที จะมีจอเงินเพียวๆอย่างเดียว ก็กระไรอยู่ ล่าสุด ตำรวจอวกาศเกียร์บัน ก็กำลังจะมีการทำเป็นฉบับการ์ตูน โดยจะเริ่มออนไลน์ให้อ่านกันในวันที่ 17 ต.ค. ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายจริงในวันที่ 20 ต.ค. นี้

โดยฉบับการ์ตูนของเกียร์บันชุดนี้ ได้ อ.โทรุ ฟูจิซาว่า ผู้แต่ง GTO ที่เพิ่งเขียนเรื่อง GT-R จบชั่วคราวไปหมาดๆ มารับจ๊อบเพิ่มเติม ด้วยการรับหน้าที่เป็นผู้วางพล็อตและชี้แนวทางเรื่อง ขณะที่ ยูจิ โคบายาชิ (Aoi Bungaku Series, Suite Precure, Smile Precure! ) รับหน้าที่เป็นผู้แต่งเรื่อง ส่วน มาซากิ โอตะ (Silent Blood) รับหน้าที่วาดภาพ

หนังจอเงินของเกียร์บันชุดนี้ จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฉลอง 30 ปี ของซีรี่ย์เรื่องแรกสุดของฮีโร่ตระกูลตำรวจอวกาศเรื่องนี้ (ซีรี่ย์ตำรวจอวกาศ มี เกียร์บัน ,ชาลีบัน และ ไชเดอร์) โดย เคนจิ โอบะ ผู้แสดงเป็น เร็ตสึ อิจิโจจิ ตัวเอกจากเกียร์บัน ฉบับซีรี่ย์ดั้งเดิม จะมาร่วมแสดงประกบกับ ยูมะ อิชิงากิ พระเอกรุ่นลูก ผู้แสดงเป็นเกียร์บันคนใหม่ในหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

อนึ่ง จากคลิปตัวอย่างหนัง ก็พอการันตีได้ว่า ในหนังเกียร์บันชุดนี้ จะได้ ชาลีบัน กับ ไชเดอร์ มาร่วมต่อสู้เคียงข้างกับเกียร์บันด้วย ....เรียกได้ว่า ทั้งคุณหนูๆ กับ คนดูรุ่นเก๋าๆ คงดูหนังเรื่องนี้กันอย่างเต็มอิ่ม กลับบ้านอย่างมีความสุข แน่นอน.....



แหล่งข่าวและคลิป: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Namiuchigiwa no Muromi-san จ่อแหวกว่ายในรูปแบบอนิเม

เว็บไซต์หลักของสนพ.โคดันฉะ ในส่วนของการรายงานหนังสือออกใหม่ ได้ระบุว่า Namiuchigiwa no Muromi-san การ์ตูนนางเงือกน้อยที่ตีพิมพ์ประจำในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน กำลังจะเป็นอนิเมแล้ว อย่างไรก็ตาม ในภายหลัง ทางโคดันฉะ ได้ลบข้อมูลเกี่ยวกับข่าวประกาศทำอนิเม ออกไปจากหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว เลยทำให้ยังไม่มีการยืนยัน 100% ว่า นางเงือกน้อยจอมซนผู้นี้จะได้แหวกว่ายน้ำในรูปแบบอนิเมหรือไม่ (เห็นข่าวทำนองนี้ เชื่อว่ายังไงซะ คงได้เป็นอนิเมในภายหลังแน่ ตอนนี้ก็แค่พยายามปิดข่าวไปเท่านั้นเอง)

Namiuchigiwa no Muromi-san เป็นผลงานการ์ตูนแนวตลกของอ.เคย์จิ นาชิม่า เป็นเรื่องราวของ มุโรมิซัง นางเงือกน้อยที่สามารถพูดได้ในสำเนียงฮากาตะ (แถบจ.ฟูจิโอกะ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น) ผู้ถูกติดเบ็ด ด้วยเงื้อมมือของ ทาคุโระ มุโคจิม่า ชายหนุ่มจากชมรมตกปลา จนเกิดเรื่องวุ่นๆตามมา ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2009 และกำลังจะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 7 ในวันที่ 17 ต.ค. ที่จะถึงนี้



แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com


"คินทามะ" ยึดเวลาฉาย "กินทามะ"!!!? [ข่าวนี้มีสปอย]

เชื่อว่าแฟนๆคุณกินหลายคน น่าจะได้รับชม และทราบข่าวนี้กันแล้วล่ะ เมื่อจู่ๆได้เกิดสิ่งผิดปกติขึ้นกับอนิเมกินทามะชุดใหม่ล่าสุด!! เพราะ พ่อหนุ่มผมหยักศกสีเงิน คุณกิน ดันหายหัวไปไหนก็ไม่รู้ แต่กลับมี หนุ่มผมทองผมเรียบเข้ามาแทนที่เฉย!!!? และจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับอนิเมกินทามะชุดใหม่นี้ ทาง Sunrise เลยได้ทีหลอกอำแฟนๆ(ผู้ไม่เคยอ่านกินทามะรวมเล่ม-รายสัปดาห์) อย่างต่อเนื่องให้หงายเก๋งกันไปข้าง ล่าสุดเว็บไซต์หลักของอนิเมกินทามะ ได้อัพเดตข้อมูลเว็บไซต์ล่าสุด ซึ่งที่หน้าแรกของเว็บไซต์นั้น ได้เปลี่ยนแปลงโลโก้ของกินทามะ กลายเป็นโลโก้ของ "คินทามะ" แทน อีกทั้ง ภาพตัวละครรวมถึงข้อมูลต่างๆของ คุณกิน หรือ ซากาตะ กินโทกิ บนเว็บไซต์นี้ก็หายไปทั้งหมด กลายเป็น "คินโทกิ" หนุ่มผมทอง พระเอกคนใหม่ของเรื่อง เข้ามาแทนที่แทนซะอย่างงั้น!? ซึ่งหนุ่มคินโทกิผู้นี้ พากย์เสียงโดย ยูอิจิ นากามุระ ( มินาโมโตะ จาก Psychic Squad , อิคุโตะ จาก Shugo Chara!) อย่างไรก็ตาม คินโทกิ เคยมีการพรีวิวเกริ่นนำในตอนสุดท้ายของอนิเมกินทามะชุดที่แล้ว ที่ออกฉายไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา

.....สำหรับใครที่กำลังคิดถึง คุณกิน ผมสีเงิน คนเก่า ก็ไม่ต้องเป็นห่วง.. เดี๋ยวซักพัก คุณกินผู้นี้ คงออกโรงมาแย่งบทพระเอกกับคุณคิน อยู่ดี (เหมือนกับฉบับการ์ตูน)

 




แหล่งข่าว:Yaraon!, animenewsnetwork.com



คาถาพาต๊องกุรุกุรุ กำลังจะมีมังงะภาค 2

คอการ์ตูนรุ่นกลาง-เก่า น่าจะพอจดจำกับการ์ตูนแนวจอมเวทน้อยน่ารักๆเรื่องนี้ได้บ้าง กับ Magical Circle Guru Guru หรือ คาถาพาต๊องกุรุกุรุ หลังจากที่มีแต่ฉบับอนิเมทีวี กับ จอเงิน มาให้หลายคนได้สัมผัสกัน ในที่สุด เรื่องนี้กำลังจะมีมังงะภาคต่อแล้ว โดย อ.ฮิโรยูกิ เอโตะ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ในตอนสุดท้ายของการ์ตูนเรื่อง Buyūden Kita Kita โดยเขาระบุว่า เขาจะกลับมาเขียน Magical Circle Guru Guru 2 ลงในนิตยสารออนไลน์ Gangan Online ในวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งสิ่งที่เขาได้ประกาศไปนั้น ก็มีรูปของตัวละคร Nike กับ Kukuri มาเป็นสักขีพยาน ยืนยันว่า คาถาพาต๊องกุรุกุรุ มีภาคต่อแน่นอน!!

โดย คาถาพาต๊องกุรุกุรุ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Gangan ช่วงปี 1992-2003 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ภาค ออกฉายปี 1994-1995 กับ 2000 ตามลำดับ และถูกนำไปทำเป็นจอเงินออกฉายปี 1996 อย่างไรก็ตาม หลังจากเขียน คาถาพาต๊องกุรุกุรุ ภาคแรกจบ เขาก็เขียนเรื่อง Buyūden Kita Kita ซึ่งเป็นภาคแยกของคาถาพาต๊องฯ อีกที โดยหยิบเอาตัวละครตาแก่จอมเต้นรำจากซีรี่ย์ต้นฉบับมาเป็นตัวเอก ซึ่งตีพิมพ์ลงใน Gangan Online เมื่อปี 2008



แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com


มือเขียนบทจาก Iron Man 3 มาร่วมขัดเกลาบทให้หนัง Godzilla ฮอลลิวู้ด ชุดใหม่ด้วย

Warner Brothers กับ Legendary Pictures ได้ทำการดึงตัว Drew Pearce คนเขียนบทจาก (Iron Man 3, Sherlock Holmes 3 มาช่วยเขียนบทหนังใหม่ ให้กับหนัง Godzilla ฉบับรีเมคชุดใหม่ของฮอลลิวู้ดด้วย โดย Pearch จะรับหน้าที่ในการขัดเกลาบทหนังที่เขียนโดย David Callaham (Doom, The Expendables), David S. Goyer (The Dark Knight Rises, Blade Trinity) และ Max Borenstein (Swordswallowers and Thin Men) ซะใหม่ ให้ออกมาไฉไลกว่าเดิม

หนัง Godzilla ชุดนี้ กำกับการแสดงโดย Gareth Edwards (Monsters) โดยได้ Dan Lin (Sherlock Holmes), Roy Lee, Brian Rogers, Yoshimitsu Banno, Kenji Okuhira, และ Doug Davison เป็น executive producer เช่นเดียวกับ Thomas Tull กับ Jon Jashni โปรดิวเซอร์ของ Legendary เข้ามามีส่วนร่วมด้วยเช่นกัน โดยตัวหนังมีกำหนดฉายในวันที่ 16 พ.ค. 2014

 

แหล่งข่าว:Variety, animenewsnetwork.com


Shin Mazinger Zero กำลังจะมีบทสรุปสุดท้ายออกมา

อ.ยูกิ โยโงะ ผู้วาดเรื่อง Shin Mazinger Zero ได้ออกมายืนยันผ่าน twitter ว่า ผลงานของเขาเรื่องนี้กำลังจะมีบทสรุปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Champion RED ฉบับ ม.ค. 2013 ที่จะวางขายในวันที่ 19 พ.ย. 2012

ซึ่งเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนภาคแยกจาก Mazinger Z ซีรี่ย์ซุปเปอร์โรบ็อตเรื่องดังของ อ.โก นากาอิ โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราวใหม่จากต้นฉบับเดิม เกี่ยวกับการต่อสู้ของ โคจิ คาบุโตะ ที่ต้องบังคับหุ่น Mazinger Z เพื่อหยุดยั้งความชั่วร้ายของ Dr.Hell ศาสตราจารย์สติเฟื่องที่พยายามจะยึดครองโลกให้ได้ โดย Shin Mazinger Zero ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 โดยลงตีพิมพ์ไล่เลี่ยกับอนิเมชุด Shin Mazinger Shōgeki! Z-Hen

แหล่งข่าว:Manga News , animenewsnetwork.com


Symphogear จะมีอนิเมซีซั่นใหม่ในปี 2013

Thomas Romain ศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังอนิเม Senki Zesshō Symphogear ได้แจ้งข่าวใหญ่ผ่าน twitter ว่า พวกเขาได้เริ่มทำซีซั่นใหม่ของ Symphogear มีกำหนดออกฉายในปี 2013 โดยข่าวดังกล่าวได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Symphogear Live 2012 ที่กรุงโตเกียว ด้วยเช่นกัน ซึ่งซีซั่นแรกของ Symphogear นั้น ออกฉายช่วงระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค. 2012

ขณะเดียวกันบนเว็บไซต์หลักของอนิเมเรื่องนี้ ได้อัพเดทรายนามสต๊าฟผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอนิเมซีซั่นใหม่ด้วย อาทิ คัตซึมิ โอโนะ ผู้กำกับเอพิโซดจากซีซั่นแรก และ เป็นผู้กำกับ Hataraki Man กับ Yu-Gi-Oh! 5D's จะรับหน้าที่กำกับอนิเมซีซั่นใหม่นี้ แทน ทัตสึฟุมิ อิโต้ ผกก.จากซีซั่นแรก โดยที่ ซาโตรุ ฟูจิโมโตะ หัวหน้าผกก.อนิเมชั่น จะมีส่วนร่วมในการช่วยออกแบบตัวละคร โดยร่วมงานกับ ดัน โยชิอิ ยังคงมารับหน้าที่ออกแบบตัวละครให ส่วน อาคิฟุมิ คาเนโกะ ยังคงมารับหน้าที่เขียนบทและดูแลบทเช่นเคย ผลิตโดย Satelight อีกทั้ง Romain ยังบอกอีกว่า ในซีซั่นใหม่นี้ จะมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาอีกด้วย

 

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 



Majocco Classical โปรเจ็คหนังอนิเมสาวน้อยเวทมนตร์ โดยสตูดิโอ Ufotable

ช่วงนี้อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์ยังคงขายดิบขายดีมิเสื่อมคลาย ล่าสุด Ufotable สตูดิโอผู้สร้าง Fate/Zero, The Garden of Sinners, Tales of Symphonia ได้ประกาศกลางงาน Machi Asobi เมื่อ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของพวกเขาอย่าง Majocco Classical โดยเป็นหนังอนิเมชั่นแนวสาวน้อยเวทมนตร์แฟนตาซี ที่เป็นเรื่องราวของคู่พี่น้องสองสาวที่เป็นสาวน้อยเวทมนตร์ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งโปรเจ็คนี้พวกเขาได้ Starchild บริษัทอนิเมในสังกัดของ King Records มามีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้ด้วย

แหล่งข่าวและคลิป:Yaraon! , animenewsnetwork.com


ผู้ช่วยผกก. จาก Gundam 00 ถูกตำรวจปล่อยตัวออกมาแล้ว

สำนักงานอัยการแห่งเมืองโอซาก้า ได้ทำการปล่อยตัว มาซากิ คิตามุระ ผู้ช่วยผกก. จาก Gundam 00 และเป็นผู้กำกับจอมเทคนิคจากอนิเมหลากเรื่อง วัย 42 ปี เป็นอิสระ หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบว่า เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อความขู่ฆ่านองเลือดที่เผยแพร่ลงบนเว็บไซต์หลักเมืองโอซาก้า เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา แต่อย่างใด

โดยเจ้าหน้าที่ได้พิจารณาจากหลักฐานทั้งหมด โดยเห็นว่า คอมพิวเตอร์ของคิตามุระนั้นได้ติดเชื้อไวรัสคอมพิวเตอร์ แล้วก็ดันมีพวกมือที่ 3 ได้โพสต์ข้อความข่มขู่ผ่านเครื่องคอมฯของคิตามุระพอดีอีก จึงเกิดเรื่องขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าว NHK ได้รายงานอีกว่า นับเป็นความแปลกประหลาด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นและพนักงานอัยการ ได้ดำเนินการจับกุมและเข้าชาร์จฝ่ายจำเลย เพียงแค่ปล่อยตัวเขาออกไป โดยที่ไม่มีการไต่สวนใดๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมคิตามุระในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความข่มขู่ลงในเว็บไซต์หลักเมืองโอซาก้า เมื่อช่วงเวลา 21.45 น. ของวันที่ 29 ก.ค. ด้วยข้อความ "ชั้นจะก่อเหตุนองเลือดบนถนนโอตะ (ตั้งอยู่บนเขตนิปปงบาชิ) ในวันอาทิตย์หน้า ชั้นจะวิ่งไล่แทงผู้คนตามถนนคนเดิน และหลังจากใช้มีดแทงคนแล้ว ชั้นก็จะฆ่าตัวตาย"

ซึ่งทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ ได้วิเคราะห์ IP address ที่เป็นที่มาของคำขู่ ว่า มันมาจากอุปกรณ์ Wireless Lan ความเร็วสูงของคิตามุระเอง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังสงสัยอีกว่า เครื่องคอมฯของคิตามุระ นั้น ยังเป็นที่มาของข้อความที่ส่งตรงถึงสายการบิน Japan Airline เกี่ยวกับข้อความขู่วางระเบิดเครื่องบินโดยสาร JAL เมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมาอีกด้วย มูลเหตุที่เกิดขึ้นเหล่านี้ จึงนำไปสู่การจับกุมตัวคิตามุระ ซึ่งคิตามุระ ยังคงปฏิเสธการเข้าจับกุม พร้อมกล่าวว่า ตนนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์

คิตามุระ เคยรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับให้กับ Mobile Suit Gundam 00 ทั้งสองซีซั่น อีกทั้งเขายังเป็นผู้กำกับให้กับหนังชุดที่ 10 ของ Gundam Evolve และกำกับตอนให้กับ Ergo Proxy, GUNxSWORD, และร่วมวางแผนให้กับ Bakumatsu - Irohanihoheto, Planetes, Wolf's Rain ฯลฯ

 

 

แหล่งข่าว:Jiji Press, NHK , animenewsnetwork.com


ชม Hanasaku Iroha: Home Sweet Home ล่วงหน้าก่อนใคร ในวันที่ 9 มี.ค. 2013 ณ จ.อิชิคาว่า

ทาคายูกิ นางาทานิ โปรดิวเซอร์ของอนิเม Hanasaku Iroha ได้แจ้งข่าว ณ งานเทศกาล Yuwaku Bonbori ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้น ณ เมืองคานาซาว่า ว่า หนังจอเงินของอนิเมสาวน้อยเรียวกังหัวใจเกินร้อย ชุด Hanasaku Iroha: Home Sweet Home มีกำหนดฉายในวันที่ 9 มี.ค. 2013 ณ จ.อิชิคาว่า (สถานที่ท้องเรื่องในอนิเมเรื่องนี้) ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป

ตั๋วเข้าชมหนังชุดนี้ มีการจำหน่ายกันในงานเทศกาลดังกล่าว ซึ่งใครที่ได้ตั๋วเข้าชมแบบพิเศษจะได้ชุดแฟ้ม 5 แบบ ที่มาพร้อมกับข้อความลายเซ็นต์จากนักพากย์ 5 คน , โปสเตอร์ขนาด B2 และ กระเป๋าช็อปปิ้งสวยๆงามๆจากเรื่องนี้

โดยก่อนหน้านี้ นิตยสาร Gangan Joker ได้แจ้งว่า หนังเรื่องนี้มีกำหนดออกฉายในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ในปีงบประมาณประจำปี 2012 ของญี่ปุ่น ซึ่งหมายถึงช่วงเวลาระหว่าง 1 เม.ย. 2012 - 31 มี.ค. 2013 .....คาดว่า ตัวหนังน่าจะออกฉายพร้อมกันจริง หลัง 9 มี.ค. 2013 ล่ะนะ

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ไดจิ คาวางุจิ ผู้แต่ง Zipang กำลังจะมีงานใหม่ในเดือน ธ.ค. 2012

นิตยสาร Morning ได้แจ้งว่า อ.ไคจิ คาวางุจิ ผู้แต่งเรื่อง Eagle ผ่าทำเนียบพญาอินทรี , Zipang, The Silent Service ยุทธการใต้สมุทร ฯลฯ กำลังจะมีผลงานเรื่องยาวเรื่องใหม่ล่าสุด(ยังไม่ระบุแนว) ลงในนิตยสาร Morning ฉบับแรกของปี 2013 ที่จะวางขายในวันที่ 6 ธ.ค. 2012

อ.คาวางุจิ เขียน Zipang จบลง เมื่อปี 2009 ก่อนที่จะเขียนเรื่อง Boku wa Beatles จบ เมื่อ ก.พ. 2012 ปัจจุบันเขากำลังเขียนผลงานเรื่อง Hyōma no Hata ~Revolutionary Wars~ ลงในนิตยสาร Big Comic ตั้งแต่ปี 2011

แหล่งข่าว:Manga News , animenewsnetwork.com



Kimi ni Todoke สร้างสถิติใหม่ชาร์ต Oricon อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นประจำวันที่ 24-30 ก.ย. 2012 โดย Oricon ปรากฏว่า Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 17 ได้เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 ซึ่งเป็นเล่มที่ 12 ติดต่อกันของเรื่องนี้ ที่สามารถขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ตได้ และจากการที่เล่มที่ 17 ของสาวน้อยซาวาโกะ สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ได้นั่นเอง จึงทำให้ Kimi ni Todoke ผลงานดังขายดีของ อ.คารุโฮะ ชิอินะ สร้างสถิติใหม่ในชาร์ตนี้ด้วยการเป็นการ์ตูนแนวโชโจที่สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ได้บ่อยครั้งที่สุดอีกด้วย

อันดับรองลงมาก็มี Thermae Romae สู้ต่อไปลูเซียส เล่ม 5 , Otoko no Isshou vol.4 , สึซึกิคุง I Love You ในอันดับ 2-4 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01, *,683,751 *,683,751 ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke เล่ม 17
02, *,325,666 *,325,666 สู้ต่อไปลูเซียส Thermae Romae เล่ม 5
03, *,132,228 *,133,165 Otoko no Isshou เล่ม 4
04, *,129,293 *,129,293 สึซึกิคุง I Love You เล่ม 18
05, *,127,458 *,127,458 K-ON! College
06, *,102,942 *,102,942 Ohoku เล่ม 8
07, *,*85,322 *,345,402 JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: Jojolion เล่ม 3
08, *,*79,643 *,248,212 Skip Beat! เล่ม 31
09, *,*77,544 *,441,440 ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน Detective Conan เล่ม 77
10, *,*76,208 *,*76,208 คุณพ่อบ้าน หวานใจเมย์จัง Mei-chan no Shitsuji เล่ม 19



แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList

 


 
 
free hit counter javascript