บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 19-25 กันยายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... จากเรื่องราวประเด็นวัฒนธรรมอันดีงามที่เกิดขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ และพอมามองย้อนดูถึงโชว์ของญี่ปุ่นในพิธีปิดโอลิมปิคที่ ริโอ 2016 ซึ่งก็เพียงพอแล้ว ที่จะบอกว่า วัฒนธรรมไทย เป็นสิ่งควรค่าแก่การอนุรักษ์ก็จริง แต่เราก็ต้องรู้จักทำวัฒนธรรมให้มัน 'ร่วมสมัย' เป็นที่สนใจดึงดูดแก่คนยุคใหม่ๆ รวมถึง ชาวต่างชาติ ด้วยเช่นกัน ซึ่งนั่นก็ทำให้วัฒนธรรมไทยไม่ตกยุค ไม่จางหายไปตามกาลเวลา ไม่ใช่เอะอะอะไรก็สั่งห้ามแตะโน่นนี่ พอคิดอะไรนอกกรอบ ก็หาว่าผิดไปหมด ขนาดทศกัณฐ์จะทำหนมครก ก็ยังโดนมองว่าผิดเลย !!! (แต่ดันให้จกข้าวเหนียวส้มตำได้.....มาตรฐานอัลไล!?) แล้วความร่วมสมัย ความคิดสร้างสรรค์ มันจะเกิดขึ้นได้อย่างไรกัน!!? อันนี้ก็ขอฝากเป็นการบ้านแก่บรรดา 'ไดโนเสาร์' สายวัฒนธรรม ที่เป็นใหญ่เป็นโตในบ้านเรา ได้เก็บเอาไปคิดพิจารณากันว่า ทำไมคนทั้งประเทศนี้ เค้าไม่เห็นด้วยกับแนวคิดอันโบราณคร่ำครึของพวกคุณกัน !!? แถมไม่พอใจพวกคุณบางส่วน ที่พอเห็นอะไรแปลกใหม่ ก็ทำท่าไม่พอใจ กะจะแบนอย่างเดียว แต่พอสิ่งนั้นสามารถสร้างชื่อให้แก่ประเทศเราได้ ก็ทำมาเป็นเกาะกระแสเอาหน้ากันอย่างเนียนๆ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ นักกีฬาพาราลิมปิคเกมส์ , ทีมฟุตซอลโลกของไทย และ ทีมฟุตบอล U19 ที่ช่วยสร้างความสุขให้แก่คนไทยทั่วประเทศด้วยฮับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ฮาเรมแปลงโฉมทรหดอดทน จบ(ซะที) กับ หนุ่มหล่อเฟี้ยวแปลงโฉมสาว 36

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา......! เริ่มจาก หนุ่มหล่อเฟี้ยวแปลงโฉมสาว เล่ม 36 แม้สาวๆบ้านเราติดตามอ่านเรื่องนี้กันอย่างทรหด สนพ.ออกช้าแค่ไหนก็รออ่านกันไหว จนกระทั่ง......ในที่สุด ตำนานอันแสนโกลาหลวุ่นวายของซูนาโกะ สาวน้อยสุดสยองกับเหล่าหนุ่มรูปงามผู้มีออร่าเจิดจ้า ซึ่งดำเนินมาอย่างยาวนานก็ถึงกาลอวสานลงแล้ว!! ทั้งเหตุการณ์ในปาร์ตี้ฮาโลวีน งานของโรงเรียนโมริ และบนเรือสำราญ ทำให้ความรักระหว่างซูนาโกะกับเคียวเฮมาถึงจุดไคลแมกซ์...♡ แล้วซูนาโกะก็กลายเป็นหญิงสาวผู้เฉิดฉายตัวจริง☆...หรือเปล่า ขอเชิญคุณพิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง!! ตอนจบที่สุดแสนจะแฮปปี้เอนดิ้งรอคุณอยู่แล้ว♡♡♡

Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 48 เอลซ่าถูกคำสาปของเคียวกะเปิดประสาทการรับรู้ความเจ็บปวด รวมทั้งยังถูกแย่งชิงประสาทสัมผัสทั้งห้าไปด้วย!! แต่ท่ามกลางความเสียเปรียบอันสิ้นหวังนี้ โอกาสที่จะได้ตอบโต้กลับก็แวะเวียนมาหาเอลซ่าผู้ไม่ยอมแพ้!! อีกด้านหนึ่ง อิกนิลเปิดศึกกับแอคโนโลเกีย ส่วนนัตสึเปิดศึกกับราชานรก การต่อสู้กันระหว่าง "พ่อลูก" ได้เชื่อมโยงไปถึงความหวัง!! นอกจากนี้สติงก์กับโร้กมังกรคู่แห่งเซเบอร์ยังไล่ตามมาหานัตสึด้วย!! ด้วยการโจมตีประสานของดราก้อนสเลเยอร์ทั้งสาม ในที่สุดราชานรกก็ต้องเอาจริงแล้ว...การต่อสู้ระหว่างภูตกับปีศาจมาถึงตอน ไคลแม็กซ์แล้ว!!

โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 32 พี่น้องสึกิโมโตะไล่ตามคาบุรากิและดันจิคุที่กำลังปั่นนำเป็นที่หนึ่ง! เมื่อลงจากเขามิเนกะมาแล้วทั้ง 4 คน ก็สปริ๊นท์หน้าเส้นชัย ผลการแข่งจะเป็นเช่นไร...!? และแผนการที่เทชิมะแสดงให้เห็นในการแข่งคัดตัวอินเตอร์ไฮระดับจังหวัดจิบะ คือ!!

UQ HOLDER! เล่ม 6 พวกโทตะลอบเข้ามาตรวจสอบในโรงเรียนที่เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ไม่มีใครทราบสาเหตุ คนที่พวกโทตะได้เจอที่นั่นคือ เด็กหนุ่มที่เก็บเนื้อเก็บตัว ซาซากิ ซันตะ เพราะรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของซันตะ คือ Revenant คุโรมารุจึงสงสัยว่าเขาคือคนร้ายที่ก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ซายาโกะ เด็กสาวที่รู้อดีตของซันตะ ปรากฏตัวขึ้นที่นั่น เธอเต็มไปด้วยปริศนา และกำลังวางแผนการที่เต็มไปด้วยความแค้น

World Trigger เล่ม 6 เกทเปิดออก ในที่สุดการบุกจู่โจมครั้งใหญ่ของเนเบอร์ก็เริ่มต้นขึ้น!! เหล่าสมาชิกบอร์เดอร์ระดับ B ขึ้นไป รวมถึงโอซามุ เปิดฉากไล่กำจัดเนเบอร์ภายในตัวเมือง ขณะที่ทหารทรีออนถูกจัดการไปตัวแล้วตัวเล่า ทหารทรีออนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็โผล่ออกมา...!?

New Prince of Tennis เล่ม 6   เรียวมะกับนักเรียนม.ต้นกลุ่มแพ้คนอื่นๆ โค่นนักเรียนม.ปลายคอร์ท 2 กลับมายังค่ายเก็บตัว U-17 ได้สำเร็จ หลังจากนั้น เมื่อทีมเดินสายแข่งนอกประเทศเดินทางกลับถึงญี่ปุ่น ก็มีการจัดการแข่งระหว่างทีม 1 VS ตัวแทนของทีม 2 อย่างปุบปับ ต่อหน้าความแข็งแกร่งของทีม 1 บรรดาตัวแทนทีม 2 ต่างโดนหวดยับชนิดไม่มีทางต่อกรได้เลย แต่แล้ว!?



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Fuuka สายลมรักฤดูร้อน เล่ม 9 ,โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 8,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 109,อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 9

 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Gundam Reconguista (DVD , DEX)
กันดั้มซีรี่ย์ ที่เป็นช่วงต่อจาก ศักราชอวกาศ (UC) เรียกว่า Rigirudo Century (R.C.), ในปี R.C. 1014 เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้เป็นนักบินและสมาชิกของ "แคพพิทอลการ์ด", เบอร์ลิ เซนัม ในขณะที่กำลังถูกสลัดอวกาศจู่โจม เบอร์ลิ ก็ได้ออกไปขัดขวางพร้อมกับโมบิลด์สูทประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ G-Self และนักบินของหุ่นเครื่องนี้ ไอด้า เรฮันตั้น และการขับเคลื่อนหุ่นที่จะทำได้ภายใต้เงื่อนไขพิเศษที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งจะกลายเป็นการสั่นคลอนยุค Rigirudo Century

 


your name ทำรายได้ทะลุ 10 พันล้านเยน จากการออกฉาย 28 วัน

งานนี้ก็ไม่ได้มาเล่นๆของจริง สำหรับ your name หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของ มาโคโตะ ชินไค ล่าสุด หนังเรื่องนี้สามารถครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน อีกทั้งยังทำรายได้จากการออกฉายบนโรง ทะลุเกิน 10 พันล้านเยน ในระยะเวลาเพียง 28 วัน (ถึง 21 ก.ย. 2016) นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก เมื่อ 26 ส.ค. 2016 อีกทั้ง ตัวหนังยังสามารถทำยอดขายตั๋วได้มากกว่า 7.7 ล้านใบ ด้วยเช่นกัน

จากตัวเลขข้างต้น ก็ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังอนิเมเรื่องแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ที่สามารถทำรายได้ถึง 10 พันล้านเยน ต่อจาก The Wind Rises ที่ออกฉายในปีดังกล่าว อีกทั้งตัวหนัง ยังทำสถิติ เป็นหนังอนิเมเรื่องแรกที่ไม่ใช่ผลงานของ Studio Ghibli หรือ ผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่สามารถทำรายได้ถึงระดับนี้ เช่นกัน รวมไปถึง หนังเรื่องนี้มีโอกาสขึ้นแท่นเป็นหนังอนิเมทำเงินสูงที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2016 สูงเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ มีเพียงหนังอนิเมของ Ghibli ที่เคยทำรายได้ทะลุ 10 พันล้านเยน ได้แก่ Spirited Away, Howl's Moving Castle, Princess Mononoke, Ponyo, The Wind Rises

จากความแรงของตัวหนัง your name ก็ส่งผลให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับหนัง ต่างก็ขายดิบขายดีไปด้วย เริ่มจาก ฉบับนิยาย สามารถขายได้ถึง 1,029,000 เล่ม และหากรวมหนังสืออื่นๆที่เกี่ยวข้องกับหนัง ที่ประกอบด้วย นิยาย spin off ชุด Kimi no Na wa. AnotherSide: Earthbound ,หนังสือเด็ก , มังงะ , Visual Guide Book ชุด Shinkai Makoto Kantoku Sakuhin Kimi no Na wa. , และ หนังสือ Shinkai Makoto Walker primer to the director's works ก็ทำให้หนังสือจากหนังเรื่องนี้ สามารถขายได้รวมกัน 1,820,000 เล่ม เช่นกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ความเห็นของ มาโคโตะ ชินไค ที่มีต่อรายได้ถล่มทลายของ your name

ในเมื่อตัวหนัง your name ทำรายได้ถล่มทลายถึง 10 พันล้านเยนทั้งที หากไม่มีความเห็นของผกก.มาโคโตะ ชินไค เกี่ยวกับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ก็กระไรอยู่ ล่าสุด ชินไค ได้ให้สัมภาษณ์กับ ชินสุเกะ คาไซ พิธีกรรายการ Watching Japanese New Movies เกี่ยวกับความสำเร็จของหนังอนิเมเรื่องล่าสุดของเขา โดยเขาเผยว่า เขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับความสำเร็จของตัวหนังเรื่องนี้พอสมควร ซึ่งความสำเร็จที่ว่านี้มันมีความหมายต่อเขามาก ในฐานะของผู้สร้าง

"รายได้บน box office ทะลุเกิน 10 พันล้านเยน มันช่างน่ากลัวเสียจริง " ชินไค กล่าว "รายได้ box office ที่เกิดขึ้นนี้ มันช่างไม่เข้ากับความสามารถของผมเลย.... ผมไม่ต้องการเอา "10 พันล้านเยน" มาเป็นมูลค่าความยอดเยี่ยมหรอก ผมเกรงว่า หากเอาสิ่งนี้มาประเมินความยอดเยี่ยมที่ผมมีนั้น มันช่างไม่บาลานซ์เอาซะเลยครับ"

ชินไค ยอมรับว่า ตัวเขาก็รู้สึกสับสน ไปกับตัวหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง อีกทั้งเขาเองยังแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตนในส่วนที่เหลือของการสัมภาษณ์ครั้งนี้

เมื่อเขาถูกซักถามถึงตัวหนังเรื่องนี้ เป็นผลงานที่เขารู้สึกเชื่อมั่นอย่างหนักแน่นนั้น เขาตอบว่า "ตอนนี้ไม่ต้องพิสูจน์อะไรแล้วล่ะ ผมเชื่อว่า ผมอาจได้รับฟีดแบ็คอันน่าพึงพอใจเข้ามามากมาย ซึ่งนั่นก็คือความเชื่อมั่นอย่างหนึ่งที่มีอยู่ในตัวผมด้วยล่ะครับ"

จากนั้น เขาได้พูดถึงฉากในหนังเรื่องนี้ ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยียนสถานที่ดังกล่าว " ฉากสะพานลอยในหนังที่ผมใส่มันเข้าไปนั้น จริงๆแล้ว มันคือสะพานลอยที่ตั้งอยู่แถวๆบ้านผมล่ะครับ หลังจากหนังเรื่องนี้ออกฉายไป ก็มีผู้คนจำนวนมากต่างพากันมาเดินที่นั้น แล้วก็ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ผมคิดว่า ผมจะไม่พยายามมาที่นี่อีกต่อไปแล้วล่ะนะ"



แหล่งข่าว : Fuji TV Tokudane , Yaraon! , animenewsnetwork.com


หนังอนิเม 'รักไร้เสียง' เปิดตัวครั้งแรก อันดับ 2 Box Office ญี่ปุ่น

ท่ามกลางกระแสหนัง your name ที่กำลังโกยตังค์ติดลมบนที่ญี่ปุ่นอยู่นั้น ก็มีหนังอนิเมเรื่องหนึ่งที่คออนิเมบ้านเราได้ให้ความสนใจกันพอสมควร และต่างก็ลุ้นเชียร์ให้เข้ามาฉายในบ้านเราเหลือเกิน สำหรับ Koe no Katach หรือ รักไร้เสียง ที่ผลิตโดย Kyoto Animation ซึ่งหนังอนิเมแนวชีวิตให้กำลังใจเด็กวัยรุ่นเรื่องนี้ ได้เปิดตัวออกฉายวันแรกที่ญี่ปุ่น จำนวน 120 โรง เมื่อ 17 ก.ย. 2016 และประเดิมรายได้กับยอดตั๋วจากการออกฉายช่วงวันหยุดยาว 3 วัน (วันที่ 19 ก.ย. ซึ่งตรงกับวันจันทร์ เป็นวันหยุดของญี่ปุ่น) มากกว่า 410,000,000 เยน กับ 300,000 ใบ ตามลำดับ แต่หากนับเฉพาะรายได้ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ตัวหนังทำรายได้ถึง 283,000,000 เยน ก็ทำให้หนังเปิดตัว ณ อันดับที่ 2 บน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว



แหล่งข่าว : Eiga.com , Movie Walker , animenewsnetwork.com

 


ดีไซเนอร์จาก Kanon/Clannad ลาออกจาก Visual Art's ไปทำงานฟรีแลนซ์แทน

อิตารุ ฮิโนอุเอะ นักวาดภาพผู้อยู่เบื้องหลังงานออกแบบตัวละครให้กับเกมค่าย Visual Art's หลากเรื่อง อาทิ Kanon, Air, และ Clannad ได้ประกาศลาออกจากบริษัท Visual Art's อย่างเป็นทางการ โดยจะหันไปทำงานฟรีแลนซ์แทน โดยงานล่าสุดของเธอที่ทำให้กับต้นสังกัดดังกล่าวก็คือ Harmonia ที่เพิ่งเปิดให้เล่นบน Steam เมื่อ 23 ก.ย. 2016 ที่ผ่านมา

ฮิโนอุเอะ ได้กล่าวถึงช่วงเวลาที่เธอทำงานเกมที่ Visual Art's ซึ่งก็มีอยู่หลายครั้งที่งานภาพของเธอไม่มีโอกาสได้ถูกเปิดเผยโดยกว้าง แถมยังกล่าวด้วยว่า เกมของ Key (แบรนด์เกมของบริษัทดังกล่าว) ใช้เวลาในการพัฒนาค่อนข้างยาว โดยตลอดการทำงานนั้น ก็ทำให้เธอรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับผลงานภาพของเธอที่ไม่มีโอกาสได้ใช้ หรือ ถูกลืม ได้ และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ทำให้เธอมีแนวโน้มที่จะเพิ่มพูนประสบการณ์อาชีพของเธอเพิ่มเติม เธอจึงได้ยื่นจดหมายลาออกอยู่หลายครั้ง ถึงกระนั้น เธอก็ยังคงกลับมาทำงานให้กับค่ายนี้อยู่เหมือนเคย เพียงแต่ในครั้งนี้ เธอได้ตัดสินใจลาออกจากที่นี่อย่างเด็ดขาดของจริงแล้ว

และเมื่อเธอถูกถามว่า เธอคิดจะทำอะไรต่อ เธอกล่าวว่า งานเกมที่เธอมีส่วนร่วมต่างได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซะเยอะ แต่ตัวเธอกลับไม่เคยทำงานในส่วนของอนิเมเลย โดยเธอตั้งเป้าว่าจะทำงานออกแบบตัวละครให้กับงานอนิเมบ้าง รวมถึง อยากทำงานหลากหลายแนว อาทิ แนวเขย่าขวัญ เป็นต้น อีกทั้ง เธอยังพูดด้วยอารมณ์ขันว่า อยากจะเขียนโดจินชิ กับ การ์ตูนแก๊ก 4 ช่องของหนัง Shin Godzilla อีกด้วยเช่นกัน

ฮิโนอุุเอะ ทำงานในฐานะนักวาดกับคนออกแบบตัวละครให้กับ Key หนึ่งในแบรนด์เกมของค่าย VisualArt's ซึ่งเธอนั้นก็เป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิกของ Key ด้วย โดยผลงานการออกแบบตัวละครของเธอ ประกอบด้วย Kanon, Air, Clannad, และ Little Busters! ซึ่งทั้ง 4 เกมนี้ ต่างได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์แล้วทั้งหมด อีกทั้งเธอยังรับหน้าที่วางแผน ออกแบบตัวละคร รวมถึง เป็นผู้กำกับศิลป์ ให้กับ Rewrite เกมเรื่องที่ 9 ของ Key ที่กำลังได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมอยู่ขณะนี้

แหล่งข่าว : Animate Times , animenewsnetwork.com


CITY ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของผู้แต่ง Nichijou สามัญขยันรั่ว

นิตยสาร Morning ฉบับที่ 43 ได้แจ้งว่า อ.Keiichi Arawi ผู้แต่งเรื่อง Nichijou สามัญขยันรั่ว กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องใหม่ล่าสุด ที่จะใช้ชื่อว่า CITY ลงตีพิมพ์ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 29 ก.ย. นี้ ซึ่งการ์ตูนเรื่องใหม่ดังกล่าว เป็นแนวตลก เป็นเรื่องราวของ Nagumo นักศึกษาสาวผู้หมดเนื้อหมดตัวได้ย้ายเข้ามายังเมืองเมืองหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนพิลึก (จะเรียกว่า เป็น Nichijou ที่ scope ใหญ่ขึ้นก็ว่าได้นะ)

อ.Arawi เขียน Nichijou จบ เมื่อ ธ.ค. 2015 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 10 เล่มด้วยกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : ‏Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


Silver Spoon หยุดตีพิมพ์อีกแล้ว

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 43 ได้แจ้งว่า Silver Spoon ผลงานการ์ตูนเด็กเกษตรของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ เตรียมจะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราวอีกครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่ Sunday ฉบับหน้าเป็นต้นไป ทั้งๆที่ เรื่องนี้เพิ่งจะกลับมาตีพิมพ์(หลังหยุดยาวตั้งแต่ ก.พ. 2016 ) เมื่อ 31 ส.ค. 2016 เอง โดยทางนิตยสารได้ขอร้องให้แฟนๆติดตามข่าวการกลับมาของเรื่องนี้ ที่จะมีการแจ้งบนนิตยสาร กับ เว็บไซต์ อย่างกระชั้นชิดด้วย

Silver Spoon กลายสภาพเป็นซีรี่ย์การ์ตูนตีพิมพ์ไม่สม่ำเสมอมาซักพักใหญ่ โดยในฉบับรวมเล่ม 13 ของเรื่องนี้ ที่วางขายไปเมื่อ 15 มิ.ย. 2015 มีการระบุว่า เรื่องนี้เข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Berserk หยุดยาวจนถึงต้นปี 2017

ถึง 'ช้อนเงิน' จะตีพิมพ์ไม่สม่ำเสมอเพียงใด ก็ต้องยอมสยบกับขาใหญ่ผู้เป็นตำนานแห่งการหยุดเขียนถี่ยิบยิ่งกว่าอย่าง Berserk !!!!! ล่าสุด นิตยสาร Young Animal เล่ม 19 ได้แจ้งว่า Berserk เตรียมจะหยุดตีพิมพ์ยาวอีกครั้ง และมีกำหนดกลับมาช่วงต้นปี 2017 ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในแบบรายเดือน (พร้อมฉบับรวมเล่ม เล่ม 38) เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา

Berserk ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1989 เป็นต้นมา ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวีครั้งแรก เมื่อปี 1997 จากนั้นถูกทำเป็นหนังอนิเมไตรภาคช่วงปี 2012-13 และอนิเมทีวีชุดล่าสุด เมื่อ ก.ค. 2016 โดยอนิเมเรื่องราวบทต่อไปของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 (คาดว่า มังงะน่าจะกลับมาเขียนในช่วงนั้นพอดี)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เรื่องราวของอนิเม Re: Zero ยังมีต่อในนิยาย

มาถึงอนิเมซีรี่ย์เรื่องหนึ่งที่ถือว่ามาแรงประจำซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ-ร้อน 2016 สำหรับ Re: Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ที่แฟนๆต่างพากันอวย(นาง)ตลอดระยะเวลาแห่งการออกฉาย และจากโฆษณาของเรื่องนี้ที่ปรากฏบนผนังของสถานีรถไฟอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว ก็ได้ปรากฏข้อความเกี่ยวกับอนาคตความเป็นไปของอนิเมเรื่องนี้

ตอนสุดท้ายของอนิเมทีวี ทั้งๆที่ "That's All This Story Is About" มันจบลงแล้ว

แต่สำหรับนิยาย Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu นั้น "That's All This Story Is About" มันยังไม่จบ

นิยายเล่ม 9 เล่มล่าสุด "That's All This Story Is About"...มันยังไม่จบลงสมบูรณ์หรอก

ฉบับนิยายมียอดตีพิมพ์มากกว่า 2 ล้านเล่ม ซึ่งเล่ม 9 ของฉบับนิยาย จะออกวางขายวันที่ 23 ก.ย. และเล่ม 10 จะวางขายวันที่ 25 ต.ค. ช่างเป็นการวางขายสองเดือนรวดอย่างสุดช็อคสุดครึกโครมซะจริง! เรื่องราวต่อจากอนิเมทีวี อยู่ที่นี่แล้ว

อนึ่ง "That's All This Story Is About" (นั่นคือทั้งหมดของเรื่องนี้) ที่ปรากฏบนโฆษณานั้น เป็นชื่อตอนของอนิเม Re: Zero ตอนที่ 25 ซึ่งเป็นตอนสุดท้าย ที่ออกฉายไปเมื่อ 18 ก.ย. 2016

นอกจากฉบับนิยายแล้ว Re: Zero ยังมีการดัดแปลงในฉบับมังงะ รวมถึงเกมวีดีโอลงเครื่อง PlayStation 4 กับ PlayStation Vita อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : IEEE80211 , animenewsnetwork.com


กินทามะ ประกาศทำอนิเมทีวีชุดใหม่

จากสัปดาห์ก่อนที่มีการประกาศไว้ในจัมป์เล่ม 42/2016 เกี่ยวกับมังงะ กินทามะ ที่จะมีข่าวใหญ่ที่เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าฉบับหนังคนแสดงนั้น ล่าสุด ข่าวดังกล่าวได้มีการชี้แจงแถลงไขในจัมป์ เล่ม 43/2016 ว่า เรื่องนี้กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ออกฉายทางช่อง TV Tokyo ส่วนรายละเอียดต่างๆ ทจะมีการแจ้งให้ทราบในโชเน็นจัมป์ ฉบับต่อๆไป
 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ความคืบหน้าล่าสุดของ Robotech ฉบับหนังคนแสดง

ข่าวสารจากงาน Long Beach Comic Con ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Billy Davis รองประธานฝ่ายบริหารของ Harmony Gold ผู้รับผิดชอบในการดูแลโปรเจ็คของ Robotech ได้โชว์ video message จากโปรดิวเซอร์ Mark Canton กับ Gianni Nunnari ที่ได้มารายงานความคืบหน้าเกี่ยบกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของเรื่องนี้ โดยพวกเขากล่าวว่า ในขณะที่กำลังรอบทที่สมบูรณ์อยู่นั้น พวกเขาก็แทบจะไม่ได้ทำ Robotech ในเวอร์ชั่นเยี่ยมยอดให้เป็นชิ้นเป็นอันเลย

"เราทำงานจริงๆในทุกๆวัน เพื่อที่จะการร่างบทใหม่ของ Robotech ให้เสร็จ" Canton กล่าว "มันคืออย่างแรกที่เราต้องทำ"

Robotech คือ อนิเมชั่นที่เป็นการนำอนิเมแนวหุ่นยนต์จากญี่ปุ่น 3 เรื่อง มายำเข้าด้วยกัน ประกอบด้วย Super Dimension Fortress Macross, Super Dimension Cavalry Southern Cross และ Genesis Climber MOSPEADA ซึ่งจากการมาของเรื่องนี้ ก็นำไปสู่กรณีพิพาทที่ยังไม่ได้ข้อยุติ ระหว่าง Harmony Gold , Tatsunoko Production และทีมผู้สร้าง Macross

โดยฉบับคนแสดงของ Robotech มีการประกาศเมื่อ มิ.ย. 2015 โดยได้ Gianni Nunnari ,Mark Canton (จากหนัง 300) เป็นโปรดิวเซอร์ และ Michael Gordon (300, GI Joe) เป็นผู้เขียนบท ขณะที่ Frank Agrama ประธานของ Harmony Gold ผู้ถือลิขสิทธิ์อนิเมชั่นต้นฉบับ รับหน้าที่เป็น executive producer อีกทั้งยังได้ James Wan ผกก.จาก the Saw , Furious 7 และกำลังจะมีผลงานการกำกับหนัง Aquaman มากำกับหนังเรื่องนี้อีกด้วย

"ทุกสิ่งทุกอย่างของ Robotech นั้น ผกก. Wan รู้หมด" โปรดิวเซอร์ทั้งสอง ได้กล่าวไว้ ซึ่งทั้งคู่ยังได้อธิบายต่อ เกี่ยวกับแนวคิดของ Wan เกี่ยวกับตัวหนัง ซึ่งจะต้องเคารพความเป็นต้นฉบับมากพอๆกับ การแต่งเติมเสริมเรื่องราวใหม่ๆเข้าไป โดย Nunnari กล่าวว่า "ด้วยแฟรนไซส์นี้ เรากำลังจะเปิดเผย Robotech ในเวอร์ชั่นที่ใหม่เอี่ยมอ่องเลย"


แหล่งข่าว : OuterPlaces.com , Forbescrunchyroll.com


Fate/kaleid liner PRISMA ILLYA ทำต่อรูปแบบอนิเมจอเงิน

ตอนที่ 12 ตอนจบของอนิเม Fate/kaleid liner PRISMA ILLYA 3rei!! ก็ได้มีการแจ้งข่าวสำคัญช่วงฉากจบว่า อนิเมเรื่องนี้จะมีต่อ ในรูปแบบภาพยนตร์

Fate/kaleid liner PRISMA ILLYA 3rei จัดเป็นอนิเมชุดที่ 4 ของซีรี่ย์อนิเม Fate/kaleid liner PRISMA ILLYA ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของ Hiroshi Hiroyama ซึ่งเป็นภาคแยกของ Fate/stay night อีกทีหนึ่ง


แหล่งข่าว : crunchyroll.com


RIN-NE ประกาศทำอนิเมซีซั่นที่ 3 เริ่มฤดูใบไม้ผลิ 2017

ฉบับที่ 44 ของนิตยสาร Shonen Sunday ได้แจ้งว่า Kyōkai no Rinne ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ ได้รับไฟเขียว ให้ทำอนิเมซีซั่น 3 ต่อแล้ว มีกำหนดออกฉายช่วง ฤดูใบไม้ผลิ 2017 ทางช่อง NHK-E TV

อนิเม 2 ซีซั่น ก่อนหน้าของ RIN-NE ออกฉาบช่วง เม.ย. 2015 กับ 9 เม.ย. 2016 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ขอมีส่วนร่วม.........แฟนๆแห่ซื้อ Shonen Jump ฉบับปิดตำนาน Kochikame ซะจนเกือบหมดเกลี้ยง

อย่างที่ทราบกันว่า การ์ตูนแก๊กตำนานของนิตยสาร Shonen Jump อย่าง คุณตำรวจป้อมยาม Kochikame ได้ปิดตำนานร่วม 40 ปี ของตัวเองลง ใน Jump ฉบับที่ 42 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 17 ก.ย. 2016 ..... และในเมื่อซีรี่ย์ระดับตำนานที่ตีพิมพ์ยาวถึง 40 ปี ตั้งแต่ปี 1976 จบลงอย่างสมบูรณ์แบบนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดที่แฟนๆจะขอมีส่วนร่วมรำลึกในการปิดตำนานของลุงตำรวจเรียวซังคิ้วหนาผู้นี้ เช่นกัน โดยล่าสุด รายงานจาก Mantan Web ได้ระบุว่า Jump ฉบับที่ 42 ที่ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Kochikame (Kochira Katsushika-ku Kameari Kouen Mae Hashutsujo) นั้น ก็ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซะจนนิตยสารขายจนเกือบหมดร้านค้าจำนวนหลายแห่งในญี่ปุ่น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีการยืนยันมาจาก สนพ.Shueisha เอง

ถึงแม้ว่า Jump เล่มดังกล่าว จะวางขายในวันเดียวกับ ฉบับรวมเล่ม 200 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ เมื่อ 17 ก.ย. 2016 แต่ตอนจบของเรื่องนี้ ทั้งที่ตีพิมพ์ใน Jump กับ ฉบับรวมเล่ม นั้น กลับไม่เหมือนกันเลย (พูดง่ายๆคือ มีตอนจบ 2 แบบ) ก็เลยเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Jump ฉบับนี้กลายเป็นที่ต้องการของแฟนๆผู้อยากมีส่วนร่วมในการปิดตำนานลุงตำรวจป้อมยาม กันอย่างสุดๆ เลยทำให้นิตยสารพลอยขายดีตามไปด้วย ทว่า ก็มีข่าวร้ายสำหรับคนที่คิดจะหาซื้อ Jump เล่มดังกล่าว เมื่อ Shueisha ยืนยันว่า ไม่มีแผนที่จะรีปริ้นท์ Jump เล่ม 42/2016 เพิ่มเติม แต่อย่างใด

จากข้อมูลของสมาคมผู้ผลิตนิตยสารแห่งญี่ปุ่น ระบุว่า Jump มียอดขายอยู่ที่ 2.17 ล้านเล่ม ช่วง เม.ย.-มิ.ย. 2016 โดยฉบับรวมเล่ม 200 ของ Kochikame มียอดขายเปิดตัวสัปดาห์แรก ที่ 207,000 เล่ม ซึ่งในส่วนรวมเล่มของเรื่องนี้ มีการยืนยันว่าจะมีการตีพิมพ์เพิ่ม หลังออกวางขายได้เพียง 4 วัน ซึ่งฉบับรวมเล่มของ Kochikame มียอดตีพิมพ์ในญี่ปุ่น มากกว่า 150 ล้านเล่ม ด้วยกัน

แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com

 


KochiKame เตรียมป่วนซีรี่ย์การ์ตูน Shonen Jump นับ 11 เรื่อง

แม้ ตำรวจป้อมยาม Kochikame จะปิดฉากซีรี่ย์ตัวเองลง หลังตีพิมพ์มานาน 40 ปี ไปได้ไม่นาน แต่ถึงกระนั้น คุณลุงเรียวซัง ตัวเอกของเรื่องนี้ ก็ยังคงไม่หนีหายไปไหน ซ้ำยังวางแผนเตรียมป่วนชาวบ้านชาวช่องเค้าอีกแหนะ!!!!...... โดย Shonen Jump ฉบับที่ 42 (ฉบับที่ตีพิมพ์ตอนจบของ Kochikame) ได้แจ้งว่า ลุงเรียวซัง เตรียมจะยกทีมตัวละครจาก Kochikame เข้าไปร่วมป่วมแจมกับมังงะซีรี่ย์ของ Jump ทั้งใหม่และเก่า(ที่จบไปแล้ว) จำนวนรวมกัน 11 เรื่อง ในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย. 2016 ซึ่งโปรเจ็คการ์ตูนรวมการเฉพาะกิจดังกล่าว จัดเป็นการเฉลิมฉลองการปิดตำนานของเรื่องนี้อย่างเป็นทางการร่วม 40 ปี ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนที่เข้าร่วมโปรเจ็คนี้ ประกอบด้วย

- My Hero Academia, Saiki Kusuo no Psi Nan, Samon-kun wa Summoner, Toriko, และ Shokugeki no Soma มีกำหนดตีพิมพ์ใน Jump เล่ม 44 ที่จะวางขายวันที่ 3 ต.ค.

- Beelzebub มีกำหนดตีพิมพ์ใน Jump เล่ม 46 ที่จะวางขายวันที่ 17 ต.ค.

- Isobe Isobee Monogatari ~Ukiyo wa Tsurai yo~ มีกำหนดตีพิมพ์ใน Jump เล่ม 48 ที่จะวางขายวันที่ 31 ต.ค.

- Nisekoi มีกำหนดตีพิมพ์ใน Jump เล่ม 49 ที่จะวางขายวันที่ 7 พ.ย.

- Sket Dance มีกำหนดตีพิมพ์ใน Jump เล่ม 50 ที่จะวางขายวันที่ 14 พ.ย.

- Nurarihyon no Mago มีกำหนดตีพิมพ์ใน Jump เล่ม 51 ที่จะวางขายวันที่ 21 พ.ย.

- Assassination Classroom มีกำหนดตีพิมพ์ใน Jump เล่ม 52 ที่จะวางขายวันที่ 28 พ.ย.

อย่างไรก็ตาม ใน Jump ฉบับที่ 42 บรรดาซีรี่ย์การ์ตูนที่ลงตีพิมพ์ในเล่มนี้ ต่างก็ร่วม tribute ร่ำลาการ์ตูนตำนานคู่บุญของจัมป์เรื่องนี้ อย่างเล็กๆ ด้วยการพร้อมใจกันวาด 'คิ้ว' อันเป็นเอกลักษณ์ของลุงเรียวซัง แทรกตามฉากต่่างของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ ด้วย

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 


BEGIN ผลงานการ์ตูนผนึกกำลังของนักเขียนรุ่นเก๋าจาก Crying Freeman กับ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ

นิตยสาร Big Comic Superior ฉบับที่ 20 ได้แจ้งว่า อ.Ryoichi Ikegami ผู้แต่ง Crying Freeman น้ำตาเพชฌฆาต กับ Buronson ผู้แต่ง หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ จะมาผนึกกำลังทำผลงานมังงะเรื่องใหม่ ที่มีชื่อว่า BEGIN ลงตีพิมพ์ในฉบับที่ 21 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 14 ต.ค. โดย อ.อิเคงามิ จะเป็นผู้วาดภาพ ส่วน Buronson เป็นผู้แต่งเรื่องภายใต้นามปากกา โช ฟุมิมุระ โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยทำผลงานมังงะร่วมกันมาแล้ว จากเรื่อง Soul Lord 2 กับ Rokumonsen Rock ซึ่งเรื่องหลังเคยลงใน Big Comic Superior เมื่อปี 2013

อ.อิเคงามิ ยังมีผลงานการ์ตูนเรื่อง Adam to Eve (Adam and Eve) เมื่อ ต.ค. 2015 หลังจากเขียนมังงะ Tenshi wa Maiorita จบลง เมื่อ ม.ค. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Giant Killing ประกาศพักการแข่งขันชั่วคราว

นิตยสาร Morning ฉบับที่ 43 แจ้งว่า Giant Killing มังงะผู้จัดการทีมฟุตบอล ของ อ.Masaya Tsunamoto กับ Tsujitomo จะงดตีพิมพ์ลงชั่วคราว โดยไม่ระบุสาเหตุ

Giant Killing ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Takeshi Tatsumi ผจก.ฟุตบอลหนุ่ม ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นผจก.ทีมสโมสรฟุตบอล East Tokyo United (ETU) ซึ่งกำลังทำผลงานตกต่ำในฟุตบอลลีกอาชีพญี่ปุ่นมาต่อเนื่องหลายปี Tatsumi ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในการคุมทีมฟุตบอลทีมเล็ก ล้มทีมยักษ์ใหญ่มาก่อนหน้า จะช่วยยกระดับของ ETU ได้มากน้อยแค่ไหนกัน.......ซึ่งเรื่องนี้ เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมโดย Studio DEEN จำนวน 26 ตอน เมื่อปี 2010


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Fairy Tail Gaiden: Raigō Issen กลายเป็นเรื่องสุดท้ายของซีรี่ย์ Fairy Tail Gaiden

แอพ Magazine Pocket ของสนพ.Kodansha ได้เผยแพร่ตอนสุดท้ายของมังงะ Fairy Tail Gaiden: Raigō Issen (Fairy Tail Spinoff: Flash of Great Lightning) มังงะภาคแยกของ Fairy Tail ที่เขียนโดย อ.Kyōta Shibano แล้ว เมื่อ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้งในตอนดังกล่าว ยังมีการระบุไว้ในหน้าสุดท้ายว่า มังงะเรื่องนี้เป็นมังงะเรื่องสุดท้ายของซีรี่ย์ Fairy Tail Gaiden แล้ว ด้วยเช่นกัน

Fairy Tail Gaiden ซีรี่ย์ภาคแยกของ Fairy Tail ที่จะเป็นการบอกเล่าถึงตัวละครสำคัญของ Fairy Tail ในมุมมองที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน ซึ่งทั้งหมดนี้วาดโดย อ.Shibano ประกอบด้วย Fairy Tail Gaiden: Kengami no Sōryū (Fairy Tail: Twin Dragons of Sabertooth) เป็นเรื่องราวของคู่หู Sting กับ Rogue แห่งกิลด์ Sabertooth , Fairy Tail Gaiden: Rhodonite ที่จะเล่าเรื่องราวของ Gajeel (กาซิล) แห่ง Fairy Tail เป็นหลัก และ Fairy Tail Gaiden: Raigō Issen เรื่องล่าสุด ที่เป็นเรื่องราวของ Laxus (ลักซัส) แห่ง Fairy Tail

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Hell Girl สาวน้อยจากนรก กำลังจะเปิดแสดงรูปแบบละครเวที พ.ย. 2016

ผลงานการ์ตูนของ อ.Miyuki Eto เรื่อง Jigoku Shoujo หรือ Hell Girl สาวน้อยจากนรก กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครเวทีแล้ว มีกำหนดเปิดการแสดง ณ CBGK Shibugeki! theater กรุงโตเกียว วันที่ 9-13 พ.ย. 2016 นี้ ถึงกระนั้น ละครเวทีของเรื่องนี้ ยังไม่มีข้อมูลนักแสดงแต่อย่างใด แต่แฟนๆสามารถสั่งจองตั๋วเข้าชมได้ ผ่านบริการของ Confetti ช่วงวันที่ 26 ก.ย. -2 ต.ค. 2016

Hell Girl เป็นเรื่องราวของ Enma Ai ยมทูตสาวที่ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้า ผู้ร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งก็คือ คนที่ส่งชื่อคนที่เราเกลียดชังหรืออยากแก้แค้นผ่านเว็บไซต์ 'สาสน์ถึงอเวจี' ในช่วงเวลาเที่ยงคืน โดยเธอผู้นี้จะมอบตุ๊กตาฟางให้กับ 'ผู้ร้องขอ' และบอกว่า หากตกลงใจที่จะแก้แค้นจริงๆ ก็จงดึงด้ายแดงเส้นนี้ออก และเธอก็จะทำสัญญากับฉันอย่างสมบูรณ์ คนผู้นั้นจะถูกส่งไปลงนรกทันที แต่ว่า การสาปแช่งจะย้อนผลสู่ตัว เมื่อเธอตายแล้ว วิญญาณของเธอจะถูกส่งลงนรกไปด้วย โดยก่อนที่เธอจะหายตัวไป ก็ได้พูดทิ้งท้ายว่า "ที่เหลือขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเธอ" ซึ่งหมายความว่า ตัว 'ผู้ร้องขอ' จะต้องเลือกว่าจะดึงด้ายเพื่อชำระความแค้น และยอมพบกับความทุกข์ทรมานไปตลอดกาล หรือจะยอมลดละความแค้นของตนเองเสีย แต่ถ้าผู้ร้องขอดึงด้ายแดงออกธิดาอเวจีก็จะแก้แค้นให้และก็จากไป..

Hell Girl ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ 3 ซีซั่น ช่วง 2005-2006, 2006-2007 และ 2008-2009 ก่อนจะมีการนำไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆ เช่น ละครคนแสดง , ไลท์โนเวล , วีดีโอเกม และ เครื่องเล่นปาจิงโกะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Natalie , animenewsnetwork.com


ไลท์โนเวล Knight's & Magic กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี

มังงะเล่มแรกของไลท์โนเวล Knight's & Magic ที่วางขายไปเมื่อ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า ไลท์โนเวลของ Hisago Amazake-no (เนื้อเรื่อง) กับ Kurogin (ภาพประกอบ) เรื่องนี้ ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์แล้ว

Knight's & Magic เป็นเรื่องราวของ หนุ่มโอตาคุสายหุ่นยนต์ ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบนโลกจริง แต่ตัวเขาได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้งหนึ่ง ณ โลกคู่ขนาน แถมยังเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามใหม่กลายเป็น Ernesti Echevarria หรือ Eru ซึ่งโลกแห่งนั้น มีอาวุธ humanoid ขนาดใหญ่ยักษ์ที่เรียกว่า Silhouette Knights อยู่ด้วย ซึ่งสิ่งนี้เอง ทำให้ Eru และเพื่อนๆของเขา อย่าง Archid Olter กับ Adeltrud Olter ตั้งเป้าที่จะเป็น Knight Runners ผู้ขับขี่หุ่นยนต์เหล่านี้

ไลท์โนเวลชุดนี้ เผยแพร่บนเว็บไซต์ Shousetsu-ka ni Narou เมื่อ ต.ค. 2010 ก่อนจะมีการตีพิมพ์เป็นรูปเล่มภาตใต้แบรนด์ Hero Bunko เมื่อ ม.ค. 2013 ปัจจุบันวางขายแล้ว 6 เล่ม และติดอันดับ 6 ของลิสต์ไลท์โนเวลเรื่องใหม่น่าอ่านที่สุด ของหนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi ฉบับปี 2014 ขณะที่ฉบับมังงะของเรื่องนี้ เขียนโดย อ.Takuji Katou ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Gangan เมื่อ เม.ย. 2016 ซึ่งบ้านเรา สามารถหาฉบับไลท์โนเวลอ่านได้ ของ สนพ.First Page Pro


แหล่งข่าว : MAL

 


Tokyo Ghoul:re 8 เข้าป้ายที่ 1 , ลุงตำรวจป้อมยาม ปิดฉากอย่างสวยงาม อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 12-18 ก.ย. 2016 ปรากฏว่า เหล่าผีปอบแห่ง Tokyo Ghoul:re ได้นำพาเล่ม 8 เปิดตัวอย่างดีเยี่ยม ณ อันดับ 1 ตามด้วย Kochira Katsushikaku Kameari Kouenmae Hashutsujo หรือ Kochikame ลุงตำรวจป้อมยามที่ปิดฉากตัวเองลงได้อย่างสวยงาม ด้วยการส่งเล่ม 200 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้แบบ Special Edition วางแผง ให้แฟนๆได้เก็บเป็นที่ระลึก จนทำให้ซีรี่ย์การ์ตูนตลกตำนานเรื่องนี้เปิดตัวสัปดาห์แรกได้สูงลิ่วกว่าเล่มก่อนๆหน้า เข้ามาอันดับ 2 เลย

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 319,808 *,319,808 Tokyo Ghoul:re เล่ม 8
*2. 207,024 *,207,024 Kochira Katsushikaku Kameari Kouenmae Hashutsujo เล่ม 200 Special Edition
*3. 127,230 *,193,211 Mahoutsukai no Yome เล่ม 6
*4. 112,865 *,112,865 Tokyo Tarareba-jou เล่ม 6
*5. 111,795 *,112,658 Handa-kun เล่ม 7
*6. 110,899 *,110,899 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 57
*7. *83,890 *,*85,344 Nobunaga Concerto เล่ม 14
*8. *82,237 *,*82,237 Major 2nd เล่ม 6
*9. *75,633 *,*75,633 Gozen 0-ji, Kiss shi ni Kite yo เล่ม 4
10. *58,547 *,*58,547 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 115


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript