บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21-27 กันยายน 2558

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง โดยมาอัพขึ้นเร็วช่วงค่ำวันเสาร์ เนื่องจากแถวบ้านคนแปลข่าว มีกำลังแก้ไขเรื่องไฟฟ้า วันรุ่งขึ้น!!!! ช่วงปลายเดือน ก.ย. นี้ ก็เกิดเหตุการณ์ข่าวสารมากมาย ทั้ง การจับกุมชายเสื้อเหลืองบอมบ์กลางกรุงตัวจริง ไม่ต้องพึ่งโคนันกะคินดะอิจิ , สาวใสแห่งแก๊ง 'นกหวีด' ถูกกดดันอย่างหนักโดยรอบ เมื่อคิดสมัครเป็นตำรวจ ,เรื่องอลเวงของบอลหญิงไทย หลังตกรอบคัดเลือกโอลิมปิก + ความพยายามรั้งเก้าอี้ประมุขฟุตบอลสุดฤทธิ์ของบุรุษผู้ที่ทำให้ใครหลายคนสามัคคีกันได้ฉับพลัน!!! (เพราะไม่มีใครเอา 555+) ซึ่งก็รวมถึง ข่าวที่กำลังฮือฮาในหมู่ชาวเน็ตกับ Single Gateway ที่ผู้ใหญ่บ้านเมืองพยายามจะทำ !!? โดยอย่างหลังเนี่ย หากทำจริง ก็เกิดผลเสียหลายประการ เชื่อว่าหลายคนคงไม่เห็นด้วยเป็นแน่ !!!! (แค่เรื่องจำกัดสิทธิ์ไม่พอ รวมถึง เน็ตที่มีสิทธิ์ดับล่มกันทั้งประเทศสูง และที่สำคัญ อาจทำให้ผู้ใช้เน็ตที่ไม่ได้เป็นพวกขาเสี้ยมการเมือง ต้องมารับเคราะห์ไปด้วย) ...ก็ต้องติดตามข่าวสารกันให้ดี แต่ก็คิดว่า โอกาสที่จะมาทำจริงในบ้านเราคงยากมากๆอ่ะนะ (หวังว่านะ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ชื่อเล่มเข้าก๊านเข้ากันนนน กับ บลีช 67

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์สอบไฟนอล ต้อนรับปิดเทอมแรก เริ่มจาก Bleach เทพมรณะ เล่ม 67 ที่มีชื่อเล่ม เข้ากับความแนวประจำตัวของเรื่องนี้พอดี!!!!!.........วังราชันย์สะเทือนไปทั่วจาการต่อสู้อันรุนแรงระหว่างหน่วยศูนย์กับควินซี่!  นายเหนือของแต่ละฝ่ายถูกการต่อสู้ครั้งนี้ดึงให้มาพบกันส่งผลให้การต่อสู้ ยิ่งรุนแรงขึ้นไปอีก!?  และแล้วนายเหนือแห่งหน่วยศูนย์ เฮียวซึเบะ  อิจิเบย์ก็ลุกขึ้นยืนอย่างเงียบๆพร้อมกับคมดาบที่ย้อมทุกสิ่งให้เป็นสี ดำ...อันมืดมิด...

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 26 อดีตอันแสนเศร้าสมัยอยู่เทย์โค ความจริงที่คุโรโกะบอกเล่าให้แก่สมาชิกทุกคนได้รับรู้ทำให้ชมรมบาสเซย์ริม กลมเกลียวแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก ต่างคนก็ต่างเก็บความรู้สึกไว้ในใจ เพื่อเตรียมรับศึกวินเตอร์คัพรอบไฟนอลระหว่างดาวรุ่งพุ่งแรงเซย์รินและ จักรพรรดิราคุชัน ซึ่งกำลังจะเปิดม่านขึ้นในคืนนี้ —!!

World Trigger เล่ม 4 ระหว่างที่โอซามุและยูมะกำลังฝึกพิเศษกันอยู่ หน่วยรวมหัวกะทิของทางสำนักงานใหญ่ที่ได้รับคำสั่งให้แย่งชิงแบล็คทริกเกอร์ ก็ได้มุ่งหน้ามายังสาขาทามาโคมะ แต่จินกับหน่วยอาราชิยามะกลับปรากฏตัวขึ้นเพื่อขัดขวาง!! การต่อสู้ไฮเลเวลของสมาชิกระดับ A ด้วยกันจะลงเอยอย่างไรกันแน่—!?

ยัยตัวป่วนชวนดูดาว เล่ม 9 มังงะดูดาวที่บ้านเราเข็นลงแผงช้าเหลือเกิน ไม่รู้ห่างจากเล่มก่อนหน้าไปกี่ปี!? .....และแล้วซาคุก็ได้เป็นประธานรุ่นที่สามของชมรมดาราศาสตร์โชเอย์ งานแรกของเขาก็คือการพาสมาชิกไปค่ายช่วงฤดูหนาว! ท่ามกลางการค้นหาโนวากับดาวเคราะห์น้อยดวงใหม่อย่างสุดหฤโหด ก็พลันได้พบกับ "สาวงามแห่งแดนหนาว" แถมซาคุกับเธอมีความหลังอะไรกันอยู่? ขณะเดียวกันสามสาวปีสามอันมี มิโฮชิ, ซาโยะ และฟูมิน ก็เข้าสู่ช่วงแห่งการสอบเข้ามหาวิทยาลัย! และในช่วงที่แสนวุ่นวายนั้น ซาคุกับมิโฮชิ ก็จับคู่กันออกเดทยามเช้า!? ความสัมพันธ์ของคู่รักมหัศจรรย์กำลังรุดหน้าขึ้นอีกแล้วหรือ...!? (ว่ากันว่า เล่มหน้า เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ จะออกวางขายเร็วราวกับโกหก !?)

สโนไวท์ผมแดง เล่ม 12 ออกเร็วเข้ากับกระแสอนิเมฮิต (แล้วบังเอิญที่มีการ์ตูนชื่อสโนไวท์อีกเรื่องจากค่ายเดียวกัน ออกวางขายในสัปดาห์เดียวกันอีก)

ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 3 ไคโคลได้ลักลอบไปกับขบวนเดินทางสำรวจเพื่อพิสูจน์ เรื่องที่ตนเป็นมนุษย์ ทว่าไททันระดับสิบเมตรที่ได้เห็นกับตานั้น เป็นสัตว์ประหลาดยิ่งกว่าที่เขาจินตนาการเอาไว้ รถม้าขนสัมภาระของกองทหารสำรวจที่ถอนทัพและมุ่งหน้าสู่เขตชิกันชิน่าถูกไททันไล่ตามทันในพริบตา ไคโคลและคนขับรถม้าจึงถูกจับตัวเอาไว้ การต่อสู้อันน่าสะพรึงกลัวกับไททัน ก่อนที่จะมีการคิดค้นอุปกรณ์เคลื่อนที่แบบสามมิติ จึงเปิดฉากขึ้นจากเล่มนี้!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 10,ยอดชายใจแหวว เล่ม 16,อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ เล่ม 13,นิยาย องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก เล่ม 6,จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เฮฮาไปกับท่านหญิง เล่ม 2,นิยาย IS <Infinite Stratos> ปฏิบัติการรัก จักรกลทะยานฟ้า เล่ม 5,Liar Game เกมหลอกคนลวง เล่ม 18,Ace of Diamond เล่ม 17-18 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา),,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 6




รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Diabolik lovers (DVD , Rose)
กับชื่อไทยที่สุดจะบรรยาย (ใครตั้งชื่อฟ่ะ) 'รักซาดิสม์ของเหล่าแวมไพร์' อนิเมดัดแปลงจากเกมเอาใจสาวจิ้น กับเรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับพี่น้องแวมไพร์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหนุ่มหล่อจ้าวเสน่ห์ทั้งนั้น!!!!

Brynhildr in the darkness : บรินฮิวด์ เกมล่าแม่มดทมิฬ (DVD Boxset, Rose)
เรียวตะ ผู้ไม่สามารถลืมเลือนเพื่อนหญิงสมัยเด็กของเขาที่จากไปด้วยอุบัติเหตุ และเพื่อที่จะเติมเต็มคำสัญญาที่ให้ไว้ ในการพิสูจน์ว่ามนุษย์ต่างดาวมีตัวตนจริง เขาจึงเข้ามาเป็นสมาชิกคนนึงของชมรมดาราศาสตร์ วันหนึ่ง มีเด็กสาวนาม เนโกะ ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับเพื่อนสมัยเด็กของเขา ได้ย้ายเข้ามาเรียนห้องเดียวกับเขา ซึ่งภายหลัง เธอผู้นี้คือ ผู้ใช้เวทมนตร์ ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรียวตะไปตลอดกาล !?

 


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ประกาศทำอนิเมจอเงิน!!!!!

ข่าวดีของบรรดาแม่ยกแก๊งนักบาสหัวหลากสี ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการในงานอีเว้นต์ KuroBas Cup 2015 เมื่อ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ผลงานการ์ตูนดังของ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ เรื่อง Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส กำลังจะมีการทำในรูปแบบภาพยนตร์อนิเมแล้ว รายละเอียดเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Kuroko no Basket ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 2008-2014 มีจำนวนฉบับรวมเล่มทั้งหมด 30 เล่ม และมียอดขายรวมกันมากกว่า 27 ล้านเล่ม ซึ่งเรื่องนี้มีการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีถึง 3 ซีซั่น ด้วยกัน ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการตีพิมพ์ภาคต่อในชื่อ Kuroko no Basket : Extra Game ลงในนิตยสาร Jump Next ตั้งแต่ 29 ธ.ค. 2014 เป็นต้นมา


แหล่งข่าว : Ryohei Kimura , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ไอด้อลสาว ถูกสั่งปรับเงิน 650,000 เยน จากกรณีมีความสัมพันธ์เชิงรักใคร่

ไอด้อลญี่ปุ่น กับ กฎเหล็กห้ามมีแฟน ห้ามแต่งงาน คือสิ่งที่อยู่คู่กัน ซึ่งหากไอด้อลคนไหนได้ละเมิดกฎดังกล่าว ก็จะมีผลต่อสายงานอาชีพนี้ทันทีทันใด ตามที่เคยเกิดขึ้นหลายๆเคสก่อนหน้า ล่าสุด มีนักร้องสาวไอด้อล วัย 17 ปี ผู้หนึ่ง ถูกศาลปรับเงินเป็นจำนวนถึง 650,000 เยน ในข้อหาไปมีความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎที่เธอได้ตกลงไว้กับบริษัทเอเจนซี่ต้นสังกัด โดยสาวน้อยรายนี้ได้เซ็นสัญญากับต้นสังกัดเมื่อ มี.ค. 2013 และได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกวงนักร้องไอด้อลหญิงล้วน 6 คน เมื่อ ก.ค. ปีเดียวกัน ทว่า วงไอด้อลกลุ่มดังกล่าว ได้ยุบวงอย่างรวดเร็ว เมื่อ ต.ค. 2013 เนื่องจากมีคนพบว่า เธอได้ตอบตกลงคำเชิญจากแฟนคลับหนุ่ม 2 คน ให้ไปที่ห้องพักของพวกเขา ณ โรงแรมแห่งหนึ่ง

แม้ว่า ทางไอด้อลสาวรายนี้พยายามอ้างว่า การสั่งห้ามมีความรัก มันไม่ใช่เรื่องสำคัญที่มีผลต่อการเป็นไอด้อลหญิง แต่ก็โดนผู้พิพากษาตอกกลับว่า การที่ตัวเธอค้นพบตัวเองว่ากำลังมีความสำพันธ์ในเชิงรักใคร่ มันเป็นการทำลายภาพลักษณ์ความเป็นไอด้อลอย่างร้ายแรง การที่จะเอาอกใจเอาแฟนคลับเพศชายให้มากขึ้น ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องห้ามไปมีความสัมพันธ์ในเชิงรักใคร่ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางผู้พิพากษาเห็นว่า การกระทำของเธอนั้น เป็นต้นเหตุหลักที่ทำให้วงไอด้อลของเธอต้องถูกยุบลงไป จึงตัดสินใจสั่งปรับเงินเธอด้วยจำนวนข้างต้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นค่าเสื้อผ้า รวมถึง ค่าเรียนรู้จากกรณีดังกล่าว

อนึ่ง ไอด้อลญี่ปุ่น มีภาพลักษณ์การใช้ชีวิตที่ค่อนข้างจะบริสุทธิ์ผุดผ่องอย่างสูงในสายตาของแฟนคลับ ซึ่งหากไอด้อลคนไหนเกิดแหกกฎไปมีความรักเข้า ก็ส่งผลให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้านจากแฟนๆได้ ดังที่เคยเกิดขึ้นในเคสก่อนๆหน้า อาทิ นักพากย์สาว ยู เซริซาวะ ออกมากล่าวขอโทษแฟนๆ ในกรณีสวมแหวนที่นิ้วมือ เมื่อปี 2014 , มินามิ มิเนงิชิ สมาชิกของ AKB48 ตัดสินใจโกนผมตัวเองเป็นการไถ่โทษ จากกรณีที่เธอมีความสัมพันธ์กับแดนเซอร์หนุ่ม เมื่อปี 2013 และ จิน อาคานิชิ นักร้องนักแสดงหนุ่ม ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้แอบแต่งงานกับนักแสดงสาว เมย์สะ คุโรกิ เมื่อปี 2012 จนมีผลต้องถูกต้นสังกัดลงโทษตามมา



แหล่งข่าว : Nikkan Sports , animenewsnetwork.com

 


Fuji TV ปรับผังรายการครั้งใหญ่ ต้อนรับการมาของอนิเม Monster Hunter Stories

จากสัปดาห์ก่อนที่ได้รายงานว่า Monster Hunter Stories เกมวีดีโอภาคล่าสุดของซีรี่ย์ล่าแย้ยักษ์ Monster Hunter กำลังจะถูกดัดแปลงกลายเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ ก็มีผลทำให้ทาง Fuji TV เตรียมจะเปลี่ยนแปลงผังรายการทีวีครั้งใหญ่ ในรอบ 10 ปี ด้วยการเพิ่มรายการอนิเมรอบเช้า เวลา 6.00-7.00 น. เพื่อเป็นการต้อนรับการมาของอนิเมดังกล่าว

โดยครั้งล่าสุดที่ Fuji TV เพิ่มรายการอนิเมรอบเช้า ก็คือการออกฉายอนิเม One Piece ในวันอาทิตย์ เวลา 9.30 น. เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2006

Monster Hunter Stories จัดเป็นเกมภาคแรกซีรี่ย์ Monster Hunter ที่ได้รับการทำในรูปแบบอนิเม อีกทั้ง ยังเป็นเกมแรกของซีรี่ย์ ที่มีการจัดทำในแนว RPG อีกด้วย




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเมซีรี่ย์ Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ จะมี 13 ตอน ด้วยกัน

Netflix ได้แจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ของ Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ที่มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้ จะมีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอนด้วยกัน ซึ่งผลงานการ์ตูนของ อ.กามอน ซากุไร ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์นี้ จะมีเรื่องราวแบบลงลึก และมีรายละเอียดเนื้อหาที่มากยิ่งขึ้น

Ajin มีกำหนดออกฉายทางช่อง MBS , TBS และ CBC เดือน ม.ค. 2016 รวมถึงจะออกฉายสตรีมออนไลน์ในญี่ปุ่น ผ่านทาง Netflix หลังจากอนิเมตอนล่าสุดออกฉายบนทีวีเพียง 3 วัน ซึ่ง Netflix มีแผนจะออกฉายอนิเม Ajin แบบสตรีมนอกญี่ปุ่นช่วงกลางปี 2016

อนิเมซีรี่ย์ Ajin ใช้ทีมงานสต๊าฟกับนักพากย์ชุดเดียวกับฉบับหนังอนิเมไตรภาค โดยหนังภาคแรกของเรื่องนี้ชุด "Shōdō" (Impulse) มีกำหนดออกฉายในเดือน พ.ย. 2015 นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com




Himōto! Umaru-chan มียอดตีพิมพ์ถึง 2 ล้านเล่มแล้ว

ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ก็ส่งผลต่อมังงะเรื่อง Himōto! Umaru-chan อย่างจัง ล่าสุด ทางบก.ของนิตยสาร Young Jump ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนแก๊กของ อ.Sankaku Head มียอดตีพิมพ์มากกว่า 2 ล้านเล่มแล้ว ทั้งที่เรื่องนี้ เพิ่งมียอดตีพิมพ์เกิน 1.5 ล้านเล่ม เมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

Himōto! Umaru-chan ตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว เมื่อปี 2013 และได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายตั้งแต่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของ อุมารุ น้องสาวของไทเฮย์ ผู้มีภาพลักษณ์ภายนอกแสนเพอร์เฟ็ค ทั้งรูปร่างหน้าตา และความสามารถด้านการเรียนและกีฬา แต่พอถึงบ้าน เธอกลายสภาพไปเป็นเด็กสาวแสนขี้เกียจ ติดเกม ไปซะงั้น (โดยโหมด'ในบ้าน'ของเธอ เธอจะชอบสวมชุดสัตว์คลุม และ ตัวหดเล็กลง)

(คำว่า Himoto ในชื่อเรื่อง มาจากการผสมกันของคำว่า Imoto ที่แปลว่า น้องสาว กับ himono ที่แปลว่า ปลาแห้ง พอเอามารวมกันแล้ว ก็หมายถึง หญิงสาวผู้มีภาพลักษณ์ดีเยี่ยม แต่กลับกลายเป็นคนขี้เกียจเวลาอยู่ที่บ้าน)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Boku to Rune to Aoarashi ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง Ai Yori Aoshi

นิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 19 ได้แจ้งว่า อ.โค ฟุมิซึกิ เจ้าของผลงานเรื่อง Ai Yori Aoshi (คู่แท้แต่มาป่วน) , Umi no Misaki (รักวุ่นวายคุณชายมังกร) กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุด กับเรื่องที่มีชื่อว่า Boku to Rune to Aoarashi (Me and René and the Fresh Wind) ลงตีพิมพ์ในฉบับที่ 20 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 9 ต.ค. โดยเรื่องใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวของตัวเอกผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างเลื่อนลอยไม่มีจุดมุ่งหมาย และชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาได้พบกับสาวคนหนึ่งในช่วงฤดูร้อน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


งานใหม่ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ คือโปรเจ็คอนิเมชั่น CG

ยูเฮย์ ซากุรางิ อนิเมเตอร์ผู้รับผิดชอบงาน CG Animator ได้ประกาศกลางรายการสดของ Niconico ว่า เขาได้ร่วมทีมกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ อดีตผกก.คนดังของ Studio Ghibli ในการจัดทำโปรเจ็คหนังอนิเมใหม่ที่จะมีการเปิดตัวโครงการ Japan Animator Expo ซึ่งจะได้ Steve N' Steven สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังงานอนิเมชั่นโฆษณา มาร่วมโปรเจ็คนี้ด้วย

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้มากนัก แต่ก็มีการคาดหมายกันว่า น่าจะเป็นโปรเจ็คหนังอนิเมชั่น CG ที่ มิยาซากิ สนใจอยากทำมานานแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของ โกโร่ บุตรชายของเขา ผกก.จาก Ronia the Robber's Daughter, Tales from Earthsea, From Up On Poppy Hill ที่ระบุว่า คุณพ่อของเขากำลังซุ่มทำงาน CG ให้กับพิพิธภัณฑ์ Ghibli ซึ่งภายหลังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตัวหนัง CG เรื่องแรกของมิยาซากิ มีความยาว 10 นาที ใช้เวลาทำ 3 ปีด้วยกัน โดยจะเป็นเรื่องราวของตะขาบขนผู้มีชื่อว่า Boro ซึ่งตัวละครดังกล่าว มิยาซากิเป็นคนลงมือออกแบบเมื่อปี 1995 และเคยมีแผนจะทำเป็นหนังอนิเมชั่นเต็มตัว ในช่วงที่เขากำลังวุ่นกับการทำหนัง Princess Mononoke

ซากุรางิ หนึ่งในอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ของวงการอนิเมญี่ปุ่น เคยรับหน้าที่เป็น ผกก.CGI ให้กับหนังอนิเม The Case of Hana & Alice ที่ออกฉายไปเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา อีกทั้ง เขายังรับหน้าที่เขียนบทและกำกับหนังสั้นชุด Neon Genesis Impacts หนึ่งในอนิเมของ Japan Animator Expo โครงการปลุกปั้นอนิเมเตอร์หน้าใหม่ของ Studio Khara กับ Dwango ที่ออกฉายทุกสัปดาห์ทาง Nico Nico ซึ่งอนิเมดังกล่าว ผลิตโดย Steve N' Steven

ในส่วนของ ฮายาโอะ มิยาซากิ หลังจากประกาศเลิกทำหนังใหญ่เมื่อปี 2013 ก็มีผลงานอื่นๆ ยิบย่อย อาทิ ผลงานมังงะแนวซามูไรลงในนิตยสาร Model Graphix , การทำหนังอนิเมสั้นให้กับพิพิธภัณฑ์ Ghibli รวมถึง การวาดภาพปกให้กับนิยาย The Call and Other Stories ฉบับภาษาญี่ปุ่น

เกี่ยวกับงาน CG animation ในมุมมองของมิยาซากินั้น เขาเคยพูดถึงเรื่องนี้กับทาง Variety เมื่อปี 2014 ว่า " ทักษะความสามารถพิเศษนั้น มันเป็นตัวตัดสินชี้วัดทุกสิ่งทุกอย่าง การใช้ความสามารถพิเศษที่เรามีอยู่ มันสำคัญยิ่งกว่าวิธีการเสียอีก วิธีการที่เราจะใช้นี้ มันไม่มีถูกหรือผิดหรอกนะ ไม่ว่าจะเป็นการวาดด้วยดินสอ หรือ การทำ 3DCG บนคอมพิวเตอร์ ซึ่งการวาดด้วยดินสอนั้น ไม่ถึงกับต้องเลิกไปซะทีเดียว แต่การวาดภาพด้วยดินสอนั้น ใครที่ยังใช้ทักษะนี้แบบครึ่งๆกลางๆขาดๆเกินๆ อย่างต่อเนื่องเนี่ย มันช่างน่าเศร้านัก ควรจะค่อยๆเลิกไปได้แล้ว"


แหล่งข่าว : Variery , animeanime.jp , animenewsnetwork.com


มาเพิ่มโปรตีนไปกับชุดบาร์บิคิวสะท้านคอร์ดลูกยาง Haikyu!!

สมกับเป็นญี่ปุ่น ที่มักจะออกแบบหีบห่อผลิตภัณฑ์ได้ดูเก๋ไก๋ เป็นเอกลักษณ์ น่าเก็บ มีตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ไม่เว้นแม้แต่ วัตถุดิบทำบาร์บีคิว!!!!!!! ล่าสุด คอการ์ตูนอนิเม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆแม่ยกหนุ่มนักวอลเลย์ Haikyu!! ที่ญี่ปุ่นต่างได้สัมผัสกับเซ็ตทำบาร์บีคิวเวอร์ชั่น Haikyu!! กัน เมื่อ ZEN-NOH Iwate ได้จัดทำแคมเปญกับการ์ตูน Haikyu!! คู่ตบฟ้าประทาน ด้วยการเตรียมออกวางจำหน่ายชุดวัตถุดิบทำบาร์บีคิว "Haikyu!! x JA ZEN-NOH Iwate Food Ingredients Box #1: Eat Mighty! Junjō Specialty Iwate BBQ Box" โดยได้ อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ ลงมือวาดภาพบนกล่องด้วยตนเอง อีกทั้งเซ็ตดังกล่าว ยังแถมแฟ้มใสกับสมุดลายเดียวกับกล่องเป๊ะ

เซ็ตบาร์บีคิวดังกล่าว ประกอบไปด้วย เนื้อวัวส่วนไหล่ , เนื้อหมูสันนอก , ชุดผักที่ตัดหั่นเป็นคำ (กะหล่ำปลี , มะเขือยาว , หัวหอมใหญ่,พริกหวาน ,เห็ด) , มะเขือเทศจิ๋ว , ไส้กรอก Iwachiku Ernte Fest pork 2 ชุด , ข้าว แล้วก็ โยเกิร์ต Iwaizumi โดยจำหน่ายในราคาชุดละ 6,000 เยน อย่างไรก็ตาม แฟนๆ Haikyu!! ในบ้านเรา ก็ได้แต่มองตาปริบๆเท่านั้น เนื่องจาก เซ็ต
บาร์บีคิวจำกัดเพียง 3,000 ชุดนั้น ได้ถูกสั่งซื้อล่วงหน้าจนหมดเกลี้ยง นับจากออกวางขายครั้งแรก 19 ก.ย. 2015

ZEN-NOH Iwate เป็นบริษัทผลิตอาหาร ภายใต้การดูแลของสมาคมสหกรณ์การเกษตรแห่งญี่ปุ่น หน่วยงานที่คอยรับหน้าที่โปรโมทการวางจำหน่ายเนื้อสัตว์ในญี่ปุ่นเป็นหลัก ซึ่งนอกจาก บริษัทดังกล่าวจะคอยรับหน้าที่โปรโมทผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์กับสินค้าเกษตรจาก จ.อิวาเตะ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นโดยเฉพาะแล้ว ตัว อ.ฟุรุดาเตะ เอง ก็เป็นชาวจังหวัดนี้ด้วยเช่นกัน จึงทำให้เกิดแคมเปญการร่วมมือกันดังกล่าว



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nijimen , animenewsnetwork.com


ลือสนั่น Tiger & Bunny อาจมีโปรเจ็คใหม่เพิ่มเติม

สำหรับใครคนไหนที่อยากเห็นพี่เสือ-น้องต่าย จับคู่กันปราบปรามเหล่าร้ายเพิ่มเติม ก็อาจมีความหวังเพิ่มเติม โดยที่มาของข่าวนี้ มาจาก twitter หลักของอนิเม Tiger & Bunny ที่ได้โพสต์ข้อความหนึ่ง หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ต The Sound of Tiger & Bunny รอบสุดท้าย เมื่อ 20 ก.ย. 2015 ว่า "T&B Project will be continued... See ya!!" ซึ่งข้อความดังกล่าว ก็ทำเอาแฟนๆจำนวนมาก พากันคาดการณ์ว่า เรื่องนี้อาจมีโปรเจ็คใหม่ๆ (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อนิเม) เพิ่มเติมออกมาในอนาคต ถึงกระนั้น ก็มีบางส่วนแย้งว่า ทวีตดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ต The Sound of Tiger & Bunny ที่อาจมีการเปิดการแสดงอีกในอนาคต ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทางทีมงานได้ทวีตข้อความฉลองครบ 3 ปีของการออกฉายหนัง Tiger & Bunny: The Beginning film ที่ออกฉายครั้งแรก เมื่อ 22 ก.ย. 2012 รวมถึงข้อความอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับข้องกับโปรเจ็คใหม่ของ Tiger & Bunny ที่พูดถึงก่อนหน้าแต่อย่างใด

แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com


China Only !!!!!......จีนจัดทำโดราเอมอน ฉบับ 'คนแสดง' เต็มตัว!!

ขึ้นชื่อว่า จีน นั้น เป็นชาติที่สามารถเนรมิตรทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก ทำออกมาใกล้เคียงกับต้นฉบับได้อย่างสม่ำเสมอ .....คาดว่าคงจะเป็นผลมาจากความสำเร็จอย่างถล่มทลายของหนัง Stand By Me Doraemon ที่ได้เข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ เลยทำให้ชาวจีนเกิดปิ๊งไอเดียอยากจะทำโดราเอมอนในรูปแบบของตัวเองบ้าง(!?) ล่าสุด พวกเขากำลังถ่ายทำโดราเอมอนในรูปแบบคนแสดง ที่มีชื่อในภาษาจีนว่า Bài tuō la xiǎo dīngdāng และได้มีการจัดทำโปสเตอร์ออกมาแล้ว 3 แบบ

โดราเอมอน ในเวอร์ชั่นคนแสดงแบบจีนแดงนี้ บรรดาตัวละครเด็กที่เราคุ้นเคยมานาน อย่าง โนบิตะ , ชิซึกะ , ซูเนโอะ และ ไจแอนท์ จะกลายเป็นผู้ใหญ่หมด โดยที่ โดราเอมอน นั้น ได้น้อง 'แมว' เหมียว ตัวเป็นๆ มารับบทเป็นหุ่นยนต์แมวส่งตรงจากศตวรรษที่ 22 ผู้นี้ (ไม่ต้องถูกล้อว่าเป็นทานุกิต่อไป) ซึ่ง นสพ. People's Daily สื่อทางการของรัฐบาลจีน ได้กล่าวว่า ตัวหนังจะคงความเป็นต้นฉบับการ์ตูนเอาไว้ โดยที่มีการเสริมเติมแต่งองค์ประกอบอื่นๆ เข้าไป (ว่าแต่ เจ้าแม่อุลตร้ามาไง !!?)

อย่างไรก็ตาม ภายหลังก็ได้มีการเปิดเผยว่า โดราเอมอน ฉบับคนแสดงของจีนนั้น แท้จริงแล้ว คือ โฆษณา app ตัวหนึ่งของ Tao Bao ร้านค้าออนไลน์ของจีนนั่นเอง ซึ่งบนโปสเตอร์นั้น มีการระบุชื่อ "J.Ma" ซึ่งสื่อถึง Jack Ma เจ้าของกลุ่มธุรกิจ Alibaba Group นั่นเอง (โดย Tao Bao เป็นธุรกิจในเครือของ Alibaba อีกด้วย)

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ โดราเอมอน เคยถูกทำในรูปแบบคนแสดงของญี่ปุ่นด้วย กับโฆษณารถยนต์โตโยต้า ชุด Toyota Reborn ที่เป็นการเนรมิตร โนบิตะและเพื่อนๆ ในวัยผู้ใหญ่ โดยได้ Jean Reno มารับบทเป็นโดราเอมอนในโฆษณาดังกล่าว



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , crunchyroll.com

 

 


มาซากิ ฮิมุระ ผู้แต่งมังงะ Hajimete no Kōshien เสียชีวิตแล้ว

วงการการ์ตูนญี่ปุ่น ได้สูญเสียนักวาดการ์ตูนฝีมือดีอีกคนหนึ่ง นั่นคือ อ.มาซากิ ฮิมุระ ผู้แต่งมังงะเรื่อง Hajimete no Kōshien ซึ่งเขาได้เสียชีวิตไปเมื่อ 17 มิ.ย. 2015 ที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างยาวนาน จากการประกาศของกองบก.นิตยสาร Gangan Online ของค่าย Square Enix

บก. Gangan Online ยังบอกด้วยว่า ก่อนที่ อ.ฮิมุระ จะเสียชีวิต เขาอยากจะเขียนข้อความสุดท้ายส่งถึงนักอ่านของเขา ลงบนผลงานการ์ตูนของเขาเอง แต่เขากลับไม่สามารถทำได้ตามที่ตนหวัง อย่างไรก็ตาม พวกเขาพบว่า ยังมีต้นฉบับตอนที่เหลือของ Nyūin Note ผลงานเรื่องล่าสุดและเป็นเรื่องสุดท้ายในชีวิตของเขา เหลืออยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งพวกเขาได้รับอนุญาติจากครอบครัวของเขา สามารถนำต้นฉบับการ์ตูนเหล่านี้ไปตีพิมพ์ได้

อ.ฮิมุระ แจ้งเกิดจากผลงานการ์ตูนสั้นเรื่อง "Kazoku Mono" ในนิตยสาร Shonen Gangan ช่วงปี 2002 - 2004 ก่อนจะมีผลงานสั้นเรื่อง Hajimete no Kōshien เมื่อปี 2006 และกลายเป็นผลงานเรื่องยาวที่สร้างชื่อให้แก่เขา และได้รับการตีพิมพ์ต่อเนื่องจนถึงปี 2009 ต่อมา ในปี 2011 เขามีผลงานเรื่อง Shindere Shōjo to Kodoku na Shinigami ลงใน Gangan Online ภายใต้นามปากกา 'ยูกิ ชินคิบะ' และเขาได้ใช้นามปากกานี้กับผลงานการ์ตูนดัดแปลงจากหนังเรื่อง Ike! Danshi Kōkō Engeki-bu เมื่อ มี.ค. 2012 อย่างไรก็ตาม อ.ฮิมุระ ถูกคุณหมอวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง เมื่อปี 2013 ส่งผลให้ Shindere Shōjo to Kodoku na Shinigami ของเขา ต้องงดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่ มี.ค. 2013 หลังจากตีพิมพ์ได้เพียง 20 ตอนเท่านั้น แล้วก็ Nyūin Note ผลงานเรื่องปัจจุบันของเขา ตีพิมพ์ใน Gangan Online เมื่อ พ.ค. 2013 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Platinum End ผลงานใหม่ล่าสุดจากคู่หูผู้สร้าง Death Note, Bakuman

นอกจาก หนังคนแสดงของ Bakuman กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ รวมถึง Death Note กำลังจะมีหนังคนแสดงชุดใหม่ออกฉายปี 2016 แล้วนั้น คู่หูผู้สร้างผลงานต้นฉบับ 2 เรื่องนี้ อย่าง อ.ทสึงุมิ โอบะ กับ อ.ทาเคชิ โอบาตะ ก็กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ออกมาอีกเช่นกัน!!!! กับ Platinum End แม้ข่าวดังกล่าวจะมีการประกาศในนิตยสาร Shonen Jump เล่ม 44 แต่เรื่องนี้ จะย้ายไปลงในนิตยสาร Jump SQ แทน มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน Jump SQ ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 4 พ.ย. นี้ ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของมนุษย์กับเทวดา (ฟังแล้ว ยังกะ Reversi ผลงานของชูจิน-ไซโค ใน Bakuman)

ส่วนเนื้อเรื่องเพิ่มเติมนั้น จะมีการเปิดเผยเรียกน้ำย่อยกัน ก่อนจะได้สัมผัสกับตอนแรกเต็มๆ ใน Shonen Jump เล่ม 45 ที่จะวางขาย 5 ต.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


หนังคนแสดง 'ไททัน' ชุด 2 เปิดตัวด้วยยอดรายได้หดตัวจากภาคแรก เกือบครึ่ง!!!!

Attack on Titan: End of the World หนังคนแสดงชุดที่ 2 ของผ่าพิภพไททัน สามารถทำรายได้และยอดตั๋ว เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 19-20 ก.ย. 2015 โดยตัวหนังสามารถทำรายได้ 327,915,700 เยน กับ ยอดขายตั๋ว 237,016 ใบ แม้ว่าตัวหนังชุดนี้จะเปิดตัวได้ในอันดับ 1 อีกครั้ง แต่รายได้กับยอดตั๋วของหนังชุดนี้ กลับน้อยกว่าหนังคนแสดงภาคแรกสุดของไททันเกือบครึ่งนึง โดยหนังคนแสดงภาคแรกสุดของไททันที่ออกฉายสุดสัปดาห์แรกเมื่อ 1-2 ส.ค. 2015 สามารถทำรายได้กับยอดตั๋วเปิดตัวถึง 600 ล้านเยน กับ 467,000 ใบ ตามลำดับ

ขณะที่ Heroine Shikkaku หนังดัดแปลงจากการ์ตูนอีกเรื่อง เปิดตัวครั้งแรก ณ อันดับ 2 ตามด้วย Ant-Man ในอันดับ 3 และ หนังอนิเมชุด The Anthem of the Heart เปิดตัวครั้งแรก ณ อันดับ 5

อนึ่ง ช่วงวันที่ 19-23 ก.ย. 2015 จัดว่าเป็นสัปดาห์ "Silver Week" ของญี่ปุ่น เพราะมีวันหยุดราชการติดต่อกัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ก.ย. จนถึง วันพุธที่ 23 ก.ย. 2015


แหล่งข่าว : Sports Nippon , Movie Walker , animenewsnetwork.com

 

 


ฉบับรวมเล่ม 10 ของ One-Punch Man จะมี OVA แถมมาด้วย

เป็นข้อมูลที่มีการระบุบนเว็บไซต์ของ Manga-Oh ร้านค้าปลีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยระบุว่า ฉบับรวมเล่ม 10 แบบ limited edition ของ One-Punch Man ผลงานการ์ตูนโล้น(ซ่า)เทพ ของ ONE กับ อ.ยูสึเกะ มุราตะ จะมีการแถม OVA มาให้ได้รับชมกันด้วย โดยหนังสือ (ทั้งแบบ limited กับ ธรรมดา )มีกำหนดวางขายวันที่ 4 ธ.ค. นี้

โดยอนิเมซีรี่ย์ของ One-Punch Man ที่ผลิตโดย MADHOUSE กับ ผกก.ชินโง นัตสึเมะ (Space Dandy, Fullmetal Alchemist: The Sacred Star of Milos) มีกำหนดออกฉายตอนแรก ทางช่อง TV Tokyo กับ Niconico Live วันที่ 4 ต.ค. เวลา 25:05 น. (หรือ เวลา 01.05 น. ของวันที่ 5 ต.ค.)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้สร้าง Gundam เผยโปรเจ็คอนิเมหุ่นยนต์แฟนตาซี 2D แทรกคิวก่อนโปรเจ็คระดับฮอลลิวู้ด

หนังสือ Gundam G no Reconguista Official Guidebook ที่ออกวางขายในญี่ปุ่นไปเมื่อ 23 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ โยชิยูกิ โทมิโนะ บิดาผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ Gundam เกี่ยวกับโปรเจ็คปัจจุบันของเขา โดยระบุว่า เขากำลังพิจารณาทำโปรเจ็คกับทาง Sunrise แทนที่จะทำงานกับทางฮอลลิวู้ด ซึ่งทาง Sunrise ได้เสนอให้เขาทำโปรเจ็คอนิเมหุ่นยนต์ที่เพิ่มความแฟนตาซีเข้าไป ซึ่งโปรเจ็คที่เขาว่ามานี้ จะใช้เทคนิคการทำอนิเมชั่นแบบดั้งเดิม คือการวาดภาพด้วยมือ ด้วยเหตุผลที่ว่า อยากให้เด็กๆได้สัมผัสและรับรู้ถึงเทคนิคการทำอนิเมชั่นแบบนี้ ซึ่งกลายเป็นเทคนิคที่ไม่ค่อยมีใครทำกันแล้วในปัจจุบัน ท่ามกลางอนิเมชั่นแนว 3D ของฮอลลิวู้ดที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นๆ โดยโปรเจ็คดังกล่าว เขาจะใช้เวลาทำ 2-3 ปี ขึ้นไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อ ม.ค. 2014 โทมิโนะ เคยเปิดเผยว่า บริษัท Ookaze no Okurosama ของเขา กับ Legacy Effects สตูดิโอขึ้นชื่อด้าน special effect ของฮอลลิวู้ด มาร่วมมือกันทำหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ หนังฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลิวู้ด ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น โดยหลังจากนั้น โทมิโนะ ได้เผยถึงโปรเจ็คแรกที่จะทำว่า เขามีส่วนร่วมในการกำกับโปรเจ็คหนังอนิเม โดยมีนักเขียนการ์ตูนผู้มีชื่อเสียงจำนวนหนึ่งหนึ่งมาร่วมเป็นทีมงาน รวมถึง ทั้ง 2 บริษัทมีแผนที่จะนำวรรณกรรมเด็กไม่ระบุชื่อของสนพ. Iwanami Shoten มาทำในรูปแบบหนังคนแสดง โดย โทมิโนะ กล่าวว่า " อาชีพของผมคลุกคลีอยู่กับงานอนิเมทีวีมานานแล้ว ผมได้พิจารณาที่จะรีเมคงานเก่าของผม มาเป็นโปรเจ็คแรกในด้านงานธุรกิจของผม อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ได้ดำเนินการเรื่องการขอสิทธิ์เลย ผมไม่สามารถบอกคุณได้หรอก ถ้าหากผมสามารถบอกเรื่องนี้ได้ ณ ตรงนี้ ผมว่าพวกคุณคงจินตนาการกันออก ถึงงานที่ผมกำลังจะทำอยู่นี้"

ในตอนนั้น เขายังเสริมด้วยว่า สตูดิโออนิเมในโตเกียว (น่าจะหมายถึง Sunrise) กำลังประสบกับความลำบากในอนาคตอันใกล้ แต่เขาต้องการที่จะสร้างสตูดิโอแห่งใหม่ ซึ่งสิ่งที่เขาวางแผนนั้น ไม่เพียงแค่โปรเจ็คจากงานเก่าของเขา แต่เขาคิดจะทำโปรเจ็คใหม่อีก 1-2 งาน ซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้น เขาคงมีอายุถึง 87 ปี เข้าแล้ว

นอกจากจะเป็นผู้ให้กำเนิดหุ่นโมบิลสูท Gundam แล้ว โทมิโนะ ก็มีผลงานอนิเมเรื่องอื่นๆอีก อย่างเช่น Muteki Chōjin Zambot 3, Muteki Kōjin Daitarn 3, Densetsu Kyojin Ideon, Aura Battler Dunbine, Brain Powered, Overman King Gainer ฯลฯ

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


Boku ga Boku de Aru Tame ni งานใหม่ล่าสุดของผู้แต่ง Isshuukan Friends / One Week Friends

ใครที่เคยประทับใจกับเรื่องราวมิตรภาพวัยรุ่นจาก Isshuukan Friends / One Week Friends แล้วล่ะก็ ก็เตรียมพบกับงานใหม่ของผู้แต่งเรื่องนี้กัน โดยนิตยสาร Gangan Joker ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า อ.มัตฉะ ฮาซึกิ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด กับ Boku ga Boku de Aru Tame ni (For Me to Remain Myself) โดยจะตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 22 ต.ค. เพื่อฉลองการมาของเรื่องนี้ เรื่องนี้จะได้ทั้งขึ้นปกนิตยสาร พร้อมกับ ได้หน้าเปิดสีด้วย และที่สำคัญ ทาง Square Enix เตรียมโปรโมทเรื่องนี้ ด้วยการจัดทำแผ่นพับชุด Oshi Grey แจกจ่ายตามร้านหนังสือ โดยจะพรีวิวเรื่องราวคร่าวๆของการ์ตูนเรื่องนี้ (รวมถึงเรื่องอื่นๆในสังกัด)

Boku ga Boku de Aru Tame ni เป็นเรื่องราวของ ชุน อาซากุระ ที่รู้สึกหลงรัก ซานะ วากาทสึกิ เพื่อนสมัยเด็กของเขา แต่เขากลับไม่สามารถเปิดเผยความรู้สึกนี้ออกไปได้ จนกระทั่งเขากับครอบครัวได้เก็บข้าวของย้ายบ้านไป เมื่อตอนที่เขาอยู่ ป.4 ซึ่งเขาได้แต่เก็บความรู้สึกนี้เอาไว้มานานถึง 7 ปี ในที่สุด เขากลับมายังเมืองที่ ซานะ อยู่ อีกครั้ง เขาพยายามที่จะใช้ความกล้าในการเปิดเผยความรู้สึกให้เธอรู้ แต่ทว่า เขาได้พบกับ อายุมุ ฟูจิซากิ ชายหนุ่มผู้มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเขาเปี๊ยบ ซึ่งดูๆไปแล้ว ชายหนุ่มผู้นี้ ก็คือ ตัวเขาในเวอร์ชั่นสมบูรณ์แบบ ซะงั้น


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


'ปอปโตเกียว' re 4 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ช่วงวันที่ 14-20 ก.ย. 2015 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul:re เล่ม 4 ออกมาหลอกหลอนบนแผงการ์ตูนญี่ปุ่นสัปดาห์แรก ก็ซิวอันดับ 1 ไปครองอย่างง่ายดาย เบียดชาวกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail เล่ม 51 กับ Barakamon เล่ม 12 ที่รั้งอันดับ 2-3 ตามลำดับ ส่วน Kuroko no Basket : Extra Game เจ้าของอันดับ 1 2 สัปดาห์ซ้อน ร่วงไปไกล อยู่ที่ 9

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 338,249 *,338,249 Tokyo Ghoul:re เล่ม 4
*2. 179,599 *,179,599 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 51
*3. 156,233 *,232,776 Barakamon เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม 12
*4. 138,874 *,138,874 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 41
*5. 114,450 *,114,450 Skip Beat! เล่ม 37
*6. 111,891 *,111,891 Major 2nd เล่ม 2
*7. *95,121 *,259,657 Mahoutsukai no Yome เล่ม 4
*8. *91,751 *,*91,751 Noragami เทวดาขาจร เล่ม 14
*9. *87,901 *,528,190 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส : Extra Game เล่ม 1
10. *87,087 *,*87,087 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 111

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript