บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22-28 กันยายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....ในบรรยากาศคลุมเคลือของช่องทีวีน้อยสีช่องหนึ่ง ที่อาจจอดำไปในอีกไม่กี่วัน (ในระบบอนาล็อคบนช่องดาวเทียม-เคเบิ้ล) จากการที่พี่แกอินดี้ไม่ยอมออกอากาศตามชาวบ้านชาวช่องเขา พอเขาแนะนำวิธีที่ถูกที่ควร ก็ดันมาดริ๊ฟท์แถสีข้างถลอกอีก ที่แน่ๆหากมัวแต่ดื้อดึงแบบนี้ คนที่รับกรรมก็คงจะหนีไม่พ้นบรรดาคนดูทีวี ที่มีข้อจำกัดในการรับชม (ไม่ใช่ผู้จัด ดารา ตามที่กล่าวอ้าง) ซึ่งทุกวันนี้บอกตรงว่าก็ไม่ค่อยได้ดูรายการทีวีของช่องเท่าไหร่ นอกจากเรื่องเล่าข่าวเสี้ยมของเฮีย ส. กับ ละครภาคค่ำขำๆบางเรื่อง (เรื่องไหนเน้นตบตี ปล้ำกัน จะพยายามข้ามๆไป) ... จบจากเรื่องนี้ ก็มารายงานสถานการณ์เอเชี่ยนเกมส์ 2014กันซักหน่อย ดูเหมือนว่าทัพนักกีฬาไทยเราจะโชว์ฟอร์มหนืดไปซักหน่อยในครั้งนี้ หนักไปทางเหรียญทองแดงซะ เหรียญทองเพียวๆ มีแค่หนึ่งเหรียญ (ในตอนที่เรากำลังพิมพ์อยู่) แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้นักกีฬาของเรานอกจากจะเจอ พิษการตัดสินของมวยสากล ที่มีปัญหากันซ้ำซากแล้ว ก็ต้องมาพบเจอกับการตุกติก "ความได้เปรียบของเจ้าภาพ" ของพี่เกาฯ เข้าอีก ซึ่งกิตติศัพท์เรื่องนี้ของพี่น้องชาวกิมจิเนี่ย ก็มีมาอย่างยาวนาน เล่นเอาบรรดาเจ้าภาพซีเกมส์ยังต้องชิดซ้ายเลย!!! ไม่เชื่อก็คงต้องไปถาม Roy Jones Jr, ทีมฟุตบอลทีมชาติอิตาลี กับ สเปน ชุด บอลโลก 2002 ดูละกัน!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เพื่อนรักฟัดกันเอง กับ Beelzebub 20

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Beelzebub เล่ม 20 ฟุรุอิจิกำลังเหลิงหลังจากที่ใช้ทิชชู่เรียกและยืมพลังของปีศาจ! คันซากิกับฮิเมะคาว่าถูกเก็บในพริบตา โค่นได้แม้แต่โทโจ แต่ทิชชู่มีผลข้างเคียงที่อันตรายอยู่... และในที่สุดก็ถึงเวลาปะทะกับโองะที่เป็นเพื่อนสนิท!!


Terra Formars เล่ม 4 มาต้อนรับการมาฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่ญี่ปุ่น.....เพื่อช่วยเหลือพวกพ้อง อาคาริและมิเชลล์ได้เข้าต่อสู้กับเหล่าเทร่าฟอร์เมอร์ลักษณะพิเศษที่มาพร้อม กับความสามารถที่พวกมันใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว! พลังที่น่าตื่นตระหนกของศัตรูทำให้ทั้งคู่เจอศึกหนักอย่างที่คาดไม่ถึง...!? อีกด้านหนึ่งความเป็นไปของลูกเรือกลุ่มอื่นๆ ที่กระจัดกระจายอยู่บนดาวอังคารก็เป็นที่ปรากฏ...!? การต่อสู้ระหว่างมนุษยชาติกับอสูรร้ายเริ่มทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ!!


Toriko เล่ม 27 ปกแอบม่วงหน่อยๆ.....เพื่อจัดการโค่นคู่ปรับตลอดกาล โทริโกะได้ใช้ท่าไม้ตาย อัลติเมตรูทีน! ขณะเดียวกัน สตาร์จูนก็ได้ตอบโต้ด้วยเบิร์นเนอร์ไนฟ์! สองท่าไม้ตายเข้าปะทะกัน ผลของการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นเช่นไรแล้วโคมัตสึล่ะ!?


Galaxy Express 999 เล่ม 21 การเดินทางบนรถไฟสายกาแล็กซี่อันยาวนานหลายปีแสง (+ถูกสนพ.ดองยาว) ในที่สุดก็มาถึงสถานีปลายทางแล้ว .... Please mind the gap between train and platform


เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทวา เล่ม 3  กับ เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทวา ตอน เด็กหนุ่มแห่งอการ์ธา เล่ม 2 สองซีรี่ย์คุณภาพเยี่ยมของ มาโคโตะ ชินไค

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Zipang เล่ม 41,รักโรคจิต เล่ม 4,Ao Haru Ride เล่ม 8 ,PRISMA ILLYA 3 REI!! เล่ม 1,สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เล่ม 8,ฉันนี่ล่ะ พ่อบ้าน! เล่ม 6


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 

เปิดตัว Shonen Jump+ .....app อ่านการ์ตูนสังกัดจัมป์ฟรี มากกว่า 30 เรื่อง/เดือน

หลังจากมีการเกริ่นซีรี่ย์การ์ตูนดังจากโชเน็นจัมป์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Shonen Jump+ มาซักระยะหนึ่ง...ในที่สุด โปรเจ็คดังกล่าวได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันแล้ว ซึ่งโปรเจ็ค Shonen Jump+ ที่ว่านี้ก็คือ .app อ่านการ์ตูนบนอุปกรณ์มือถือตัวใหม่ล่าสุดของสนพ. ชูเอย์ฉะ ซึ่งแฟนๆการ์ตูน สามารถอ่านซีรี่ย์การ์ตูนสังกัดจัมป์และใกล้เคียงผ่านทางแอพนี้ได้ฟรี! มากกว่า 30 เรื่อง/เดือน ด้วยกัน!!!

แอพดังกล่าว สามารถรองรับระบบปฏิบัติการณ์ iOS และ Android ดาวน์โหลดได้ผ่านทาง App Store และ Google Play โดย ซีรี่ย์การ์ตูนที่จะมาลงในแอพดังกล่าว ส่วนหนึ่งจะยกมาจากเรื่องที่เคยลงในแอพ Jump Live ,ซีรี่ย์พิเศษจากการ์ตูนดังในจัมป์ รวมถึง ซีรี่ย์การ์ตูนจากบรรดานักเขียนหน้าใหม่ อาทิ

Mochizuki-ke no O-tsukimi Kishibe Rohan wa Ugokanai (Kishibe Rohan Does Not Move) Episode 4 by Hirohiko Araki
ēlDLIVE By Akira Amano
Kuroko no Basuke Bangai-hen (Kuroko's Basketball Extra Story) By Tadatoshi Fujimaki
Dragon Ball Majin Buu Saga By Akira Toriyama
Let's! Haikyu!!? By Retsu
Hetalia World Stars By Hidekaz Himaruya
Kiss x Death By Yasuhiro Kano
Tonkatsu DJ Agetarō By Iipyao/Yūjirō Koyama
Yukimi Daifuku By Daiki Ihara
EXP:0 By Satsuki Uehara
Rough Diamond: Manga Gakkō ni Yōkoso (Welcome to Manga School) By Tei Ōgata
Navirinth [Navi + Labyrinth] By Yūya Ogura
Iroha ni Hotoke! By Wataru Onoda
Nekota Biyori By Kura
Shōnen Jump no Tadashii Tsukrikata! (How to Make Shonen Jump the Right Way!) By Takeshi Sakurai
Makai kara Kita Maid-san. (The Maid Who Came From the Demon World) By Chima Sakuraebi
Fuwari! Donpacchi By Yoshio Sawai
Keppare Matsubara-san! By Shiroyagi
iShōjo By Toshinori Takayama
My Animal by Kenta Tsuchida
Yukari-chan By Masaya Tsunamoto/Yufu
Kami-sama, Kisama o Kuroshitai. (God, I Want to Kill You.) By Inusuke Matsuhashi
Pochi Kuro By Naoya Matsumoto
Tōhō Momotarō, Zen-Part Boshū (Local Mamotarō, Seeking Applicants for All Roles) By Honemaru Mikami
Seiyū Mashimashi Club By Hibari Meguro/Jin Kobayashi
Mofumofu (Fluffy) By Hayato Yahagi
Monban Kaeru wa Shagamitai By Retsu

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


IG Port จัดตั้งบริษัทอนิเมในเครือเพิ่มเติม

IG Port บริษัทแม่ของสตูดิโออนิเมชั้นนำในญี่ปุ่นหลายแห่งอย่าง Production I.G, Xebec, Mag Garden, และ Wit Studio กำลังเตรียมจะจัดตั้งบริษัทผู้ผลิตอนิเมในเครือแห่งใหม่ล่าสุดในเดือน ต.ค. นี้ โดยจะใช้ชื่อว่า Signal MD ซึ่งสตูดิโอดังกล่าวจะเน้นพัฒนาเทคโนโลยี CG สมัยใหม่ที่ช่วยในการผลิตอนิเมชั่นแบบดิจิตอล 100% พร้อมกับ การพัฒนาแอพบนอุปกรณ์มือถือ รวมถึง ผลิตอนิเมชั่นที่เจาะกลุ่มผู้ชมวัยเด็กและครอบครัวเป็นหลัก

Signal MD ใช้ทุนสร้างถึง 30 ล้านเยน โดยได้ คัตซึจิ โมริชิตะ คณะผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายวางแผนของ Production I.G จะรับหน้าที่เป็นประธานให้กับสตูดิโอแห่งใหม่ ซึ่งเขาผู้นี้เคยมีส่วนร่วมในฐานะโปรดิวเซอร์ให้กับอนิเมหลายเรื่องของ Production I.G อาทิ Blood-C กับ Oblivion Island: Haruka and the Magic Mirror เป็นต้น

แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com


ผู้แต่งไททันยัน ซีรี่ย์การ์ตูนจะจบราว 3 ปีขึ้น

งานนี้แฟนๆไททันก็เตรียมจะได้นับถอยหลังกันล่วงหน้าของจริง (หรือเปล่า) เมื่อนิตยสาร Da Vinci ฉบับ ต.ค. ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งผ่าพิภพไททัน ซึ่งบทสัมภาษณ์ดังกล่าว มีความน่าสนใจตรงช่วงหนึ่ง ที่ อ.อิซายามะ ได้ออกมาเผยว่า แรกเริ่มเดิมที เขากะจะจบซีรี่ย์เรื่องนี้ที่ 16 เล่ม แต่แผนการดังกล่าวได้ล้มเลิกไป เพราะเขาต้องการที่จะเน้นอธิบายถึงอารมณ์และการเติบโตของตัวละครให้มากกว่านี้ นั่นทำให้เขามีความต้องการที่จะเขียนซีรี่ย์เรื่องนี้ให้จบภายในเวลาราว 3 ปี ขึ้นไป ซึ่งก็สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้ดูแลของเขาเคยสัมภาษณ์ไว้เมื่อไม่นานมานี้ว่า ไททันจะจบราว 3-4 ปี อย่างไรก็ตาม อ.อิซายามะ เคยบอกเอาไว้เมื่อปี 2013 ว่า เขาตั้งใจที่จะเขียนเรื่องนี้ให้จบซัก 20 เล่ม เลยทีเดียว.....จากข่าวนี้แน่นอนว่า แฟนๆของไททัน คงต้องติดตามกันอย่างกระชั้นชิดต่อไป.....

แหล่งข่าว : Ameba ,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


FMP จ่อมีโปรเจ็คใหม่ !?

นิตยสาร Dragon Magazine ฉบับพ.ย. ได้เผยภาพตัวอย่างของ Full Metal Panic! พร้อมกับมีคำว่า "Coming Soon" ระบุอยู่ด้วย ซึ่งก็เป็นการบ่งบอกนัยๆว่า FMP กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ในอนาคตอันใกล้ สร้างความฉงนให้แก่แฟนๆหลายคนที่อยากจะรู้ว่ามันเป็นอะไร ซึ่ง Shikidouji ผู้วาดภาพประกอบให้กับไลทืโนเวลชุดนี้ ได้ทวีตตอบกลับแฟนๆ ว่า "มีบางสิ่งที่เรากำลังดำเนินการทำอยู่ โปรดติดตามกันอย่างกระชั้นชิดด้วยครับ"


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Baby Steps หวนสู่คอร์ตเทนนิส ในอนิเมชุดที่ 2

ในตอนที่ 25 และตอนสุดท้ายของอนิเม Baby Steps ที่ออกฉายไปเมื่อ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า อนิเมดัดแปลงจากการ์ตูนตีเทนนิสของ อ.ฮิคารุ คัตซึกิ กำลังจะมีต่อในอนิเมชุดใหม่ที่จะออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2015

Baby Steps เป็นเรื่องราวของ เออิจิโระ มารุโอะ หรือ เอจัง เด็กหนุ่มขยันขันแข็งเถรตรงมาตั้งแต่สมัยประถม พอถึงช่วง ม.ปลาย เข้าได้ตัดสินใจเข้าร่วมชมรมเทนนิสเพื่อหวังที่จะออกกำลังกายให้มากขึ้น ซึ่งที่นั่น เขาได้พบกับ นัตสึ ทาคาสึกิ สาวสวยคนขยันผู้ที่คลั่งไคล้กีฬาเทนนิสสุดๆ....โดยอนิเมชุดแรกของเรื่องนี้ออกฉายทางช่อง NHK ไปเมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมา โดยสตูดิโอ Pierrot และ โปรดิวเซอร์ เคนจิ ไซโต้ (Dennō Coil, Bakuman, Bottom Biting Bug) อีกทั้งยังได้ อ.คัตซึกิ มามีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อหาออริจินอลในฉบับอนิเม ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ไม่ได้ปรากฏในฉบับการ์ตูน

 

แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com

 


ศึกตำนาน 7 อัศวิน จะมีเรื่องสั้นแนวตลก + ลุ้นได้ทานอาหารร่วมกับผู้แต่ง!!

เพื่อเป็นการโปรโมทฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ ก็เลยทำให้ อ.นาคาบะ ซึซึกิ ผู้แต่งเรื่อง ศึกตำนาน 7 อัศวิน (Nanatsu no Taizai) กำลังจะเขียนเรื่องสั้นพิเศษของเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Magazine Special ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 20 ต.ค. ซึ่งการ์ตูนตอนสั้นดังกล่าวจะมีเนื้อหาตลก บอกเล่าเรื่องราวการพบกันครั้งแรกของ Meliodas กับ Hawk ที่ทำออกมาให้ฮากว่าเดิม

อีกทั้ง แฟนๆเรื่องนี้ก็มีลุ้นเป็นผู้โชคดีได้นั่งโต๊ะอาหารร่วมกับ อ.ซึซึกิ ด้วยเช่นกัน เมื่อนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับวันที่ 1 ต.ค. ได้จัดกิจกรรมพิเศษด้วยการเชิญชวนให้แฟนๆร่วมโหวตตัวละครที่ชื่นชอบจากเรื่องนี้ไปพร้อมๆกับร่วมลุ้นเป็น 1 ใน 10 ผู้โชคดี ได้เข้าร่วมอีเว้นต์ทางอาหารเย็นร่วมกับ อ.ซึซึกิ ณ Oto-no Ha Cafe กรุงโตเกียว วันที่ 6 ธ.ค. นี้ โดยกิจกรรมดังกล่าว ไม่จำกัดอายุผู้เข้าร่วมงาน (หากเป็นเด็ก จะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองแล้ว) อีกทั้งทางทีมงานจะช่วยออกค่าโดยสารให้แต่ละคนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แฟนๆผู้ที่ไม่ได้ทานข้าวร่วมกับ อ.ซึซึกิ นั้น ก็มีลุ้นที่จะได้รับรางวัลเป็นภาพสเก็ตช์พร้อมลายเซ็นจากผลงานเรื่อง Rising Impact (ซีรี่ย์การ์ตูนกอล์ฟ ที่เคยตีพิมพ์ลงในโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1998-2002) จำนวน 50 รางวัล และ ลุ้นรับโปสเตอร์อนิเมศึกตำนาน 7 อัศวิน อีก 100 รางวัลด้วย ซึ่งแฟนๆสามารถส่งใบสมัครชิงโชคพร้อมโหวตตัวละครได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ต.ค.


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Kidō Senshi Gundam Aggressor ซีรี่ย์การ์ตูนชุดใหม่ล่าสุดของกันดั้ม

นิตยสาร Shonen Sunday S ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า อ.ไดจิ บันโจ กำลังจะเขียนซีรี่ย์การ์ตูนกันดั้มชุดใหม่ล่าสุดกับ Kidō Senshi Gundam Aggressor (Mobile Suit Gundam Aggressor) ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 25 ต.ค. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวเป็นเรื่องราวของหน่วย Aggressor หนึ่งในกองกำลังฝ่ายสหพันธ์ที่รวบรวมสมาชิกผู้เคยเป็นพวกของ Zeon มาก่อน

อ.บันโจ เคยมีผลงานเรื่อง Kidō Senshi Gundam: Kokui no Kariudo (Mobile Suit Gundam: The Hunters in Black) ในนิตยสารเดียวกันเมื่อปี 2012 และจบลงเมื่อปี 2013 นอกจากนี้เคยเขียนเรื่อง DAN DOH ซึ่งเป็นการ์ตูนกอล์ฟ ตีพิมพ์ในช่วงปี 1995-2000 และเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อปี 2004 มาแล้ว



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ ถูกดัดแปลงเป็นละครเวที

Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ หนึ่งในผลงานการ์ตูนสอบสวนสืบสวนซ่อนเงื่อนของ อ.นาโอกิ อุราซาว่า กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละคเวทีแล้ว มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Bunkamura Theater Cocoon กรุงโตเกียว ในวันที่ 9 ม.ค. 2015 ในส่วนนักแสดง ได้ มิไร โมริยามะ มารับบทเป็น อะตอม ขณะที่ ยาสึฟุมิ เทราวากิ นักแสดงวัย 52 ปี มารับบทเป็น เกซิคท์ , ฮิโรมิ นางาซากุ มารับบทเป็น อุรัน กับ เฮเลน่า ภรรยาของเกซิคท์ อากิระ เอโมโตะ รับบทเป็น ดร.เทมมะ , ยูทากะ มาซึชิเงะ รับบทเป็นอับดุลลา และ คาซึโทโยะ โยชิมิ รับบทเป็น ดร.โอจาโนมิซึ ละครเวทีชุดนี้ได้ Sidi Larbi Cherkaoui นักออกแบบท่าเต้นชาวเบลเยี่ยม และเป็นผู้กำกับละครเวทีชุด TeZukA มารับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คนี้ รวมถึง จะใช้เทคนิค projection mapping ในการทำภาพ 3 มิติ มาประยุกต์ใช้กับโชว์นี้เช่นกัน

ปัจจุบัน โมริยามะ กำลังศึกษาต่อที่ประเทศอิสราเอล โดยที่เขาทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้กับหน่วยงานด้านวัฒนธรรมอีกด้วย ซึ่งชีวิตจริงของ โมริยามะ นั้นก็เป็นแฟนตัวยงของผลงานการ์ตูนของ อ.เทซึกะ เลยทีเดียว และเขานั้นเคยร่วมแสดงในละครเวทีชุด TeZukA ที่บอกเล่าชีวประวัติของ อ.โอซามุ เทซึกะ เมื่อปี 2011 รวมถึง เคยร่วมแสดงในหนังดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งของ อ.อุราซาว่า กับ 20th Century Boys ในบทบาทของ คาคุตะ อีกด้วย นอกจากนี้เขาเคยแสดงเรื่อง Moteki, Socrates in Love/Crying Out Love in the Center of the World, Rookies รวมถึง เคยพากย์เสียงเป็น "พระเยซู" ในหนังอนิเมเรื่อง Saint Young Men อีกต่างหาก

Pluto ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic Original ช่วงปี 2003-2009 มียอดขายฉบับรวมเล่มมากกว่า 8.5 ล้านเล่ม และถูกแปลและจัดจำหน่ายอีก 20 ประเทศด้วยกัน เป็นการนำตัวละครจาก Astro Boy หรือ เจ้าหนูปรมาณู ผลงานดังของ อ.เทซึกะ มาดัดแปลงเขียนใหม่จนเกิดเป็นเรื่องราวในการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้น กล่าวคือ ในยุคอนาคตที่หุ่นยนต์ Humanoid เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์มากขึ้น แต่ทันใดนั้นก็มีบางสิ่งที่หมายจะสังหารหุ่นยนต์ทั้ง 7 ตน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดหุ่นยนต์ของโลกเข้า ทำให้ เกซิคท์ นักสืบชั้นยอดของ Europol ได้รับมอบหมายให้มาสืบสวนคดีฆาตกรรมหุ่นยนต์ต่อเนื่อง ซึ่งคนที่จะจับได้ก็มีเพียงเขา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 เป้าหมายของคนร้ายอีกด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็มีแผนทำเป็นหนังคนแสดงผสม CG ในรูปแบบฮอลลิวู้ดด้วย ซึ่ง Universal Pictures กับ Illumination Entertainment คว้าสิทธิ์จาก Tezuka Productions ในการนำไปดัดแปลงทำเป็นหนังเมื่อปี 2010


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sports Nippon ,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


หน่วยงานสื่ออิเหนา เตือนช่องทีวีที่ออกฉาย "ชินจัง"

การ์ตูนชินจัง ยังคงเป็นประเด็นดราม่าสำหรับบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ผู้ปกครองนอกประเทศญี่ปุ่นเสมอมา ล่าสุด คณะกรรมการกระจายเสียงและออกอากาศของประเทศอินโดนีเซีย (KPI) ได้ออกโรงเตือน RCTI สถานีทีวีท้องถิ่นแดนอิเหนา เกี่ยวกับการออกอากาศอนิเมซีรี่ย์ เครยอนชินจัง หรือ ชินจังจอมแก่น เนื่องจากพวกเขามองว่าอนิเมดังกล่าวมีเนื้อหาลามกอนาจาร ไม่เหมาะสมแก่เยาวชน พร้อมกับกล่าวแนะนำให้ช่องทีวีดังกล่าวจัดการเซ็นเซอร์ชินจัง หรือไม่ก็ ย้ายเวลาไปฉายช่วงดึกแทน

Agatha Lily เจ้าหน้าที่อาวุโสของหน่วยงานดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า ด้วยสิ่งที่ปรากฏในการ์ตูนชินจัง ทั้งพฤติกรรมการโชว์ก้นของชินจัง , การที่ชินจังแอบไปสะกดรอยชาวบ้านที่เค้าออกเดทกัน หรือจะเป็นฉากผู้หญิงสวมเสื้อผ้าเน้นโชว์เนื้อหนังสัดส่วนมากเกินไปอีก ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ถูกมองว่าเป็นรายการทีวีที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ RCTI ได้ออกมาโต้กลับว่า พวกเขายังไม่พบปัญหาจากการออกฉายอนิเมชินจังแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าจะยังคงออกฉายชินจังต่อไป เท่าที่พวกเขาจะออกฉายได้

ก่อนหน้านี้ ชินจัง เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสมาคมผู้ปกครองและครู (PTA) ในญี่ปุ่น เมื่อปี 2007 หลังจากที่เรื่องนี้ติดอันดับ 3 ในลิสต์รายการทีวีที่ผู้ปกครองไม่อยากให้เด็กๆได้รับชม อย่างไรก็ตาม ชินจังยังคงเป็นอนิเมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่น และ เป็นหนึ่งในรายการทีวียอดนิยมประจำวันอาทิตย์รายการหนึ่งของอินโดนีเซีย อีกด้วย



แหล่งข่าว : animenewsnetworkcom


มังงะ Durarara!! Yellow Scarves เตรียมอวสาน ต.ค. 2014

จบไปอีก 1 ซีรี่ย์ สำหรับซีรี่ย์ชีวิตด้านมืดของชาวอิเคบุคุโระ Durarara!! โดยนิตยสาร G Fantasy ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Durarara!! Yellow Scarves Arc (Durarara!! Kōkinzoku-hen) หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูน Durarara ที่เขียนโดย อ.อาคิโยะ ซาโตริงิ จะจบลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 18 ต.ค. นี้ ซึ่งตอนสุดท้ายของการ์ตูนดังกล่าวจะตีพิมพ์หน้าเปิดสี่สีอีกด้วย โดยภาคดังกล่าว ตีพิมพ์ขึ้นตั้งแต่ปี 2013 และเพิ่งวางจำหน่ายแบับรวมเล่ม 2 ไปเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Saki Biyori ภาคแยกของซีรี่ย์ไพ่นกกระจอกโมเอะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็น OAD

นิตยสาร Big Gangan ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Saki Biyori หนึ่งในภาคแยกของ Saki ซีรี่ย์ไพ่นกกระจอกโมเอะ ที่เขียนโดย อ.ซายะ คิโยชิ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็น OAD ที่แถมมากับฉบับรวม 14 ของ Saki ภาคหลัก แบบ limited special first edition ที่จะออกวางขายวันที่ 25 ก.ค. 2015 นู่น

Saki Biyori ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Young Gangan เมื่อปี 2011 โดยมีเนื้อหาเป็นซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กสี่ช่อง ปัจจุบัน ออกวางขายเล่ม 3 ไปเมื่อ ธ.ค. 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


แม้แต่เชื้ออีโบล่า ก็ยังกลายเป็นการ์ตูนโมเอะได้!!!

อีโบล่า เป็นเชื้อโรคมหันตภัยร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนในแอฟริกาตะวันตกเป็นจำนวนนับพัน จนสร้างความหวั่นเกรงแก่บรรดาชาวโลกที่กลัวว่าเชื้อร้ายนี้จะแพร่กระจายเข้าใกล้ตัวมากยิ่งขึ้นทุกๆวัน อย่างไรก็ตาม เชื้อโรคที่ร้ายแรงนี้ ก็ยังอุตสาห์ถูกนักวาดชาวญี่ปุ่นจับนำไปวาดภาพในสไตล์โมเอะนิยมซะได้ จากที่เป็นเชื้อโรคมหันตภัยร้ายแรงน่าหวาดกลัวของคนทั่วโลก กลับกลายมาเป็นตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงน่ารักๆ(แบบหลอนๆ)ไปซะได้!!! โดยตัวการ์ตูนสาวน้อย อีโบล่าจัง ถูกวาดออกมาเป็นเด็กผู้หญิงไว้ผมทวินเทลสีชมพู สวมชุดพยาบาลสีขาว พร้อมกับถือหัวกระโหลกเปื้อนเลือด เสริมความหลอนเข้าไปอีก ซึ่งเธอผู้นี้ กลายเป็นจุดสนใจของคนทั่วโลกทันที เมื่อมีการนำไปเผยแพร่บนเว็บบอร์ด 4chan ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดแชร์ภาพเนื้อหาภาษาอังกฤษ เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาตัวการ์ตูนดังกล่าวได้ถูกนำไปตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ของเยอรมัน และ หนังสือพิมพ์ Washington Post ของอเมริกา ให้ชาวต่างประเทศได้รับรู้กันไปทั่วอีก เท่านั้นไม่พอ ก็มี User ของ 4chan บางส่วนได้กระทำการนำภาพของ อีโบล่าจัง ไปทำพิธีไสยศาสตร์ความเชื่อต่างๆ เพื่อให้ไวรัสมรณะหายไปจากโลกนี้ ซึ่งภาพพิธีกรรมดังกล่าวได้ถูกนำไปเผยแพร่ภาพตามเว็บไซต์ต่างๆของไนจีเรีย อาทิ Nairaland,Vocativ และ International Business Times

แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ meme อีโบล่าจัง กันในเชิงลบ เพราะเกรงว่า จะเป็นการโน้มน้าวให้ผู้คนบางส่วนพากันชื่นชมบูชาตัวละครตัวนี้กันจริงๆ ทั้งๆที่เธอผู้นี้มีต้นแบบมาจากไวรัสมรณะที่คร่าชีวิตผู้คนหลายพัน รวมไปถึงชาวไนจีเรียจำนวนมาก ที่แสดงความไม่พอใจด้วยเช่นกัน เพราะพวกเขามองว่า การกระทำดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มความตึงเครียดกันระหว่างคนดำกับคนขาวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกระทู้หนึ่งบนเว็บบอร์ด Nairaland (ที่เผยแพร่ภาพพิธีกรรมไสยศาสตร์อีโบล่าจัง) ที่บรรดาชาวบอร์ดชาวไนจีเรียพากันวิพากษ์วิจารณ์แบบดุเด็ดเผ็ดมัน พร้อมกล่าวหาว่า อเมริกาและยุโรปเกลียดชังพวกเขา เลยส่งไวรัสมรณะนี้มาทำลายล้างผู้คนที่นั่น หรือไม่ก็ คนขาวนี่ล่ะ ที่เป็นคนปล่อยไวรัสนี้ออกมา เพราะพวกเขาร่างกายอ่อนแอ เลยต้องการที่จะสูบเลือดกัดกินร่างกายคนผิวสี เป็นต้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


ห้องสมุด Texas ปฏิเสธคำร้องบาทหลวง แบน Vampire Knight ออกจากชั้นหนังสือ

สภาเมือง Cleveland รัฐ Texas สหรัฐ ได้ปฏิเสธคำร้องของ Phillip Missick ผู้นำแห่งโบสถ์ Saints Tabernacle ที่ออกมาเรียกร้องให้มีการเอาหนังสือ 75 เล่ม ที่มีเนื้อหาเลวร้ายสำหรับเด็กเยาวชนออกไปจากห้องสมุดของเมือง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการ์ตูนเรื่อง Vampire Knight ผลงานของ อ.มัตซึริ ฮิโนะ รวมอยู่ด้วย

โดย Missick ได้ออกมาสับแหลก ทั้ง Vampire Knight, Twilight, Blood Promise, และเรื่องอื่นๆ ที่มีเนื้อหาแนวแวมไพร์ และมีความสัมพันธ์กับหนุ่มสาววัยรุ่นในแบบไม่เหมาะสม ซึ่งเขาได้ยื่นคำร้องให้มีการนำหนังสือดังกล่าวออกจากห้องสมุด Austin Memorial ของเมือง Cleveland เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา เท่านั้นไม่พอ Missick ยังออกมาติงห้องสมุดดังกล่าว ที่ได้ใช้ตุ๊กตาปีศาจกับหมวกแม่มด ที่จำลองมาจาก Sorting Hat กับ Dobby จากเรื่อง Harry Potter มาประดับไว้บนสุดของชั้นวางหนังสือในส่วนของหนังสือสำหรับวัยรุ่น รวมถึงยังมีการวางกุหลาบแห้งบนโต๊ะหนังสือในโซนวัยรุ่นอีกด้วย

Mary Merrell Cohn ผู้บริหารห้องสมุดดังกล่าว ได้ออกมาตอบโต้คำร้องจำนวน 123 หน้าของบาทหลวง Missick ว่า หลังจากที่ได้อ่านหนังสือเหล่านี้ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแนวแฟนตาซี ตัวเธอคิดว่า อ่านแล้วก็ไม่ได้มีความต้องการอยากเป็นอมตะ หรืออยากจะทำอะไรที่มันดาร์กๆ หรือ มีความอาฆาตพยาบาทใครเลย ทุกๆคนต่างมีความคิดเห็นเป็นของตนเองหลังจากได้อ่านหนังสือเหล่านี้และส่วนใหญ่ก็ชอบเสียด้วย นั่นล่ะคือประเด็นสำคัญ อีกทั้งเธอยังได้กล่าวเน้นย้ำว่า กุหลาบแห้งๆในห้องสมุดเนี่ย ไม่ได้เป็นการทำพิธีคาถาอะไรเลย เป็นเพียงแค่วิธีการเก็บรักษาดอกไม้ให้อยู่นานๆเท่านั้น ดอกกุหลาบเหล่านี้ต่างมีสถานที่ที่พิเศษอยู่ในใจ นับตั้งแต่ที่สามีเธอส่งกุหลาบมาให้ในวันครบรอบแต่งงาน ในตอนที่เขาเข้าร่วมประชุมกลุ่มเทศบาลรัฐ Texas

จากประเด็นที่เกิดขึ้น ทำให้ Cohn ได้รับการสนับสนุนและกำลังใจจากชาวเมือง San Antonio กับ Tim Miller นักเขียนนิยายแนวเขย่าขวัญ รวมไปถึง Robert Hunt นายทหารชั้นพันโทแห่งศูนย์ฝึกทหาร Cleveland ได้กล่าวถึงซีรี่ย์ Harry Potter ว่า ช่วยทำให้ลูกสามคนของเขา รู้จักกับคำว่า จงรักภักดี ซื่อสัตย์ มิตรภาพ และ คุณค่าของครอบครัว พร้อมกับกล่าวว่า ตัวเขาทำงานอย่างหนักมาหลายปีเพื่อปกป้องประเทศชาติ พร้อมกับเลี้ยงดูลูกๆทั้ง 3 ให้ แข็งแกร่ง อดทนอดกลั้น ด้วยการแนะนำสั่งสอนต่างๆผ่าน Harry Potter


แหล่งข่าว : Cleveland Advocate, Comic Book Legal Defense Fund , Robot 6,animenewsnetwork.com

 


ม.คานาซาว่า ชวนนักศึกษาต่างชาติ ร่วมตามรอยอนิเม Hanasaku Iroha

มหาวิทยาลัย คานาซาว่า เตรียมจะเปิดรับนักศึกษาต่างชาติ 15 คน ให้เข้าร่วมคอนเสิร์ตเพลงอนิเมจากซีรี่ย์อนิเมของ P.A.Work รวมถึงการได้ไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆที่ถูกใช้เป็นฉากในอนิเม Hanasaku Iroha หรือ สาวเรียวกังหัวใจเกินร้อย ด้วย โดยกิจกรรมนี้คิดค่าเข้าร่วม 3,000 เยน และสามารถแชร์ประสบการณ์การเข้าร่วมทริปนี้บนโซเชียลเน็ตเวิร์คของตนได้

ทริปดังกล่าว มีกำหนดเริ่มขึ้นในวันที่ 11 ต.ค. โดยจะเริ่มตั้งแต่คอนเสิร์ตเพลงอนิเม ณ โรงยิมของ ม.คานาซาว่า โดยมีนักพากย์และวงดนตรีเข้าร่วมงานนี้ประกอบด้วย คานาเอะ อิโต้ , มามิโกะ โนโตะ ,nano.RIPE, ChouCho, eufonius, AIRI, ไอระ ยูกิ และ Mito นอกจากนี้ช่วงเย็นของวันดังกล่าว จะมีการจัดเทศกาล Bonbori Matsuri ซึ่งเป็นเทศกาลที่เกี่ยวข้องกับอนิเมสาวเรียวกังฯ ที่จะจัดขึ้น ณ บริเวณ Yuwaku Onsen

ในวันรุ่งขึ้น ผู้เข้าร่วมทริปจะได้ออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆที่ปรากฏในอนิเม Hanasaku Iroha ทั้ง ม.คานาซาว่า , เมืองนันโตะ จ.โทยามะ และ สถานีรถไฟนิชิงิชิ ของเส้นทางรถไฟสายโนโตะ

หากนักท่องเที่ยวต่างชาติคนใดสนใจร่วมทริป สามารถแสดงความจำนงค์ ติดต่อผ่านอีเมล์ [email protected] โดยระบุหัวข้อว่า "花咲くいろはツアー " พร้อมชื่อนามสกุล เพศ โรงเรียน ที่อยู่ ข้อมูลตดต่อ และ วันเดือนปีเกิด หรือ จะโทรศัพท์ติดต่อถึง Ms. Kunishida แห่งศูนย์ภูมิภาคของม.คานาซาว่า ที่เบอร์ +81 (0) 76 264 5272 หรือ +81 (0) 76 264 5290 โดยจะเปิดรับสมัครกันจนถึงวันที่ 3 ต.ค. นี้

นับตั้งแต่ที่อนิเมเรื่องนี้ออกฉายไปเมื่อปี 2011 เมืองคานาซาว่า กลายเป็นที่สนใจของบรรดานักท่องเที่ยวและแฟนการ์ตูน พากันแห่ไปเที่ยวชมเมืองนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานที่ที่ปรากฏในอนิเมเรื่องดังกล่าว

แหล่งข่าวและรูปภาพ : @626shin, TV Tokyo,animenewsnetwork.com

 


ฉลอง 45 ปี Sazae-san ด้วยอนิเมตอนพิเศษ 1 ชม.เต็ม

Sazae-san อนิเมซีรี่ย์ที่ออกฉายยาวนานที่สุดในโลก ก็เตรียมจะฉลองครบรอบ 45 ปีของเรื่องนี้ ด้วยการจัดทำอนิเมพิเศษชุด "Sazae-san Utatte Odotte Rocket made! Hōsō Kaishi kara Kyō de Pittari 45-nen Special อนิเมพิเศษจำนวน 5 ตอน ออกฉายรวมกัน1 ชั่วโมงเต็ม โดย 1 ใน 5 ตอนนั้น จะมีตอนนึงที่ที่จะนำเสนอเพลง-ดนตรีประกอบเฉลิมฉลอง 45 ปี ของคุณป้าซาซาเอะ ผู้นี้ กับ Let's Go Sazae-san โดย 4 ตอนที่เหลือ ประกอบด้วย Tama no O-uchi เป็นตอนแรกสุดของอนิเมพิเศษชุดนี้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับแมวบ้านที่เป็นสิ่งมีชีวิตตามนิทานพื้นบ้านประจำเขตนากาโนะ ส่วนอีก 3 ตอนที่เหลือ เป็นเรื่องราวของครอบครัวคุณป้าซาซาเอะ ที่พากันไปเที่ยว ทาเนะกะชิม่า สถานที่ตั้งของสถานีอวกาศของญี่ปุ่น

 


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Psycho-Pass ยังคงได้ เก็น อุโรบุจิ เขียนบทเหมือนเคย พร้อมวันออกฉาย

แม้ว่าอนิเม Psycho-Pass ซีซั่น 2 ที่กำลังจะออกฉายในวันที่ 9 ต.ค. นี่นั้น จะมีการเปลี่ยนมือคนเขียนบทจาก เก็น อุโรบุจิ ไปเป็น โทว อุบุคาตะ แล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ก็มีการยืนยันจากบลอกของ มาโคโตะ ฟุคามิ คนเขียนบทจาก Chotto Kawaii Iron Maiden, Ōsama-tachi no Viking ว่า Psycho-Pass ฉบับหนังอนิเมจอเงินนั้น ยังคงได้ อุโรบุจิ มาเขียนบทให้ตามเดิม ซึ่งอุโรบุจิ กับ เขานั้น เคยร่วมกันเขียนบทให้กับอนิเมซีซั่นแรกของ Psycho-Pass มาแล้ว

ขณะเดียวกัน งาน Psycho-Fes เมื่อ 26 ก.ย. ได้แจ้งว่า อนิเมจอเงินชุดนี้ มีกำหนดออกฉายในวันที่ 9 ม.ค. 2015




แหล่งข่าว : Cinema Today ,duckroll,animenewsnetwork.com

 


Garo อัศวินหมาป่าทองคํา กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบมังงะ

นิตยสาร Comic Gum ของ Wani Books ฉบับพ.ย. ได้แจ้งว่า Garo อัศวินหมาป่าทองคํา หนังฮีโร่แปลงร่างของ Tohokushinsha Film Corporation กำลังจะถูกเขียนในรูปแบบการ์ตูนมังงะแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ที่กำลังจะเข้าฉายวันที่ 3 ต.ค. โดยฉบับการ์ตูน วาดโดย ยูกิ โยโงะ (Ninja Slayer, Shin Mazinger Zero vs. Ankoku Daishougun, Wolf Guy) และแต่งโดย เคย์ตะ อาเมมยะ (Zeiram, Tweeny Witches) มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรก (พร้อมขึ้นปก+หน้าเปิดสี) ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายวันที่ 25 ต.ค. นี้

แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com


Hōkago no Pleiades ถูกแปลงเป็นมังงะ เช่นกัน

Hōkago no Pleiades อนิเมซีรี่ย์ที่เป็นการร่วมมือกันทำของสตูดิโอ Gainax กับ Subaru บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น ก็กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบการ์ตูนมังงะแล้ว จากการประกาศบนนิตยสาร Comic Rex ฉบับ พ.ย. มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน Comic Rex ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายวันที่ 27 ต.ค. นี้ ฉบับการ์ตูนจะได้ Anmi ศิลปินผู้ออกแบบตัวละครให้กับ Fantasista Doll รับหน้าที่วาดภาพให้

Hōkago no Pleiades เป็นเรื่องราวของบรรดาสาวน้อยจอมเวทหลังเลิกเรียน ที่คอยช่วยกันกู้ชิ้นส่วนยานอวกาศให้บรรดามนุษย์ต่างดาวจากดาว Pleiades หรือกลุ่มดาวลูกไก่ สามารถกลับบ้านได้ ซึ่งดาว Pleiades มีความหมายตรงกับคำว่า Subaru ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเป็นชื่อยี่ห้อรถนั่นเอง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


มังงะ Dog Days Suger ตีพิมพ์ตอนแรก ต.ค. 2014 นี้

นิตยสาร COMPTIQ Ace ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า ในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว จะตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนชุดใหม่ของ Dog Days ชุด Dog Days Suger ในวันที่ 25 ต.ค. นี้ โดยซีรี่ย์เรื่องสั้นของ อ.มาซากิ ทสึซึกิ กับ อ.อาสุกะ คานัน ชุดนี้จะผสมผสานเรื่องราวเบาๆและหนักๆปนเปกัน โดยการ์ตูนดังกล่าวก็มาโปรโมทอนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้โดยเฉพาะ ที่มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2015 นี้ ซึ่งเรื่องราวในอนิเมซีซั่น 3 ของ Dog Days จะเป็นเหตุการณ์หลังจบซีซั่น 2 เป็นเวลา 2-3 เดือนด้วยกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Wit Studio รับหน้าที่ผลิตอนิเมซีรี่ย์ Owari no Seraph์

Owari no Seraph ซีรี่ย์การ์ตูนแอ็คชั่นของ อ.ทาคายะ คางามิ กับ อ.ยามาโตะ ยามาโมโตะ ที่ได้มีการประกาศทำเป็นอนิเมมาได้ซักพักนึงแล้วนั้น ล่าสุดก็มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ จะได้ Wit Studio สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอนิเมผ่าพิภพไททัน มารับหน้าที่ผลิต รวมถึงยังได้ ไดสุเกะ โทคุซึจิ episode director จากตอนสุดท้ายของไททัน รวมถึง เป็นอนิเมเตอร์ให้กับฟุตเทจเพลงเปิดตัวของไททันชุดแรกสุด มานั่งกำกับอนิเมชุดนี้เต็มตัว นอกจากนี้ยังได้ มาซาชิ โคอิซึกะ รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผกก. , ฮิโรกิ เซโกะ รับหน้าที่เขียนบท และ ซาโตชิ คาโดวากิ รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

Owari no Seraph ตีพิมพ์ลงใน Jump SQ เมื่อปี 2012 ปัจจุบันกำลังจะวางขาย เล่ม 6 ในญี่ปุ่น ในวันที่ 4 ก.ย. นี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โลกแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้คนนั้นต่างถูกคร่าชีวิตโดยไวรัสลึกลับเป็นจำนวนมาก ยกเว้นเพียงแค่เด็กๆ เท่านั้น ที่ยังเหลือรอด แต่ทว่า เด็กๆเหล่านั้นต่างกลายเป็นทาสของเหล่าแวมไพร์ที่เข้ายึดครองโลกนี้แล้ว และเพื่อที่จะปลดแอกจากเหล่าแวมไพร์ ทำให้ ยูอิจิโร่ เฮียคุยะ หมายมั้นที่จะฝึกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อกำราบเหล่าแวมไพร์ให้จงได้....ซึ่งเรื่องนี้ ปัจจุบันมีลิขสิทธิ์ในบ้านเราคือ สนพ.สยามอินเตอร์ฯ

แหล่งข่าว : MOCA,crunchyroll.com


นักเขียนเปรูฟ้อง 8 พันล้าน หนัง Frozen เอาเนื้อเรื่องมาจากชีวิตเธอ

จะเรียกว่าเป็นการโหนเกาะกระแสความดังของราชินีแช่เย็น Frozen หรือเปล่านะ .......เมื่อมีข่าวว่า อิสซาเบลลา ทานิคุมิ นักเขียนชาวเปรูซึ่งไม่ได้โด่งดังนัก ตัดสินใจยื่นฟ้องดิสนีย์เรียกเงิน 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8 พันล้านบาท) โดยอ้างว่าดิสนีย์ขโมยเรื่องราวในชีวิตจากอัตชีวประวัติของเธอมาสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Frozen

อิสซาเบลลา อ้างว่า จริง ๆ แล้ว Frozen ไม่ได้นำเรื่องราวมาจากเทพนิยายเรื่อง The Snow Queen ของ ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน หากแต่นำมาจากหนังสือเรื่อง Yearnings of the Heart ซึ่งเป็นอัตชีวประวัติของเธอที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2553 โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับการเติบโตของเธอในเทือกเขาแอนเดียน ซึ่งต้องเอาชีวิตรอดจากเหตุแผ่นดินไหวในปี 2513 และต้องพิชิตตัวเองให้ก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความสูญเสีย เมื่อ ลอร่า พี่สาวที่รักของเธอต้องจากโลกนี้ไป

อนึ่ง Frozen เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และครองใจเด็ก ๆ ทั่วโลก ด้วยเรื่องราวการผจญภัยของแอนนา พร้อมด้วยผองเพื่อนอย่าง คริสตอฟ สเวน และโอลาฟ เพื่อช่วยกันตามหา เอลซ่า พี่สาวของแอนนาที่มีพลังพิเศษ ผู้ทำให้อาณาจักรแห่งเอเรนเดลล์ต้องติดอยู่ในห้วงฤดูหนาวอันไม่มีที่สิ้นสุด

.......จากเรื่องราวที่อ้างมาจากหนังสือของทานิคุมินั้น ใครที่เคยชมหนัง Frozen มาแล้ว ก็ลองไปเปรียบเทียบกันดูนะครับว่า เหมือนกันตรงไหน (ส่วนตัวแล้ว ไม่รู้สึกว่ามันเหมือนกัน คล้ายกัน หรือใกล้เคียงกันเลย)

แหล่งข่าว : Kapook , Virginhitz


Shōnen Hollywood ประกาศทำซีซั่น 2 ต่อี้

บรรดาแม่ยกได้กรี๊ดลั่นกันต่อ เมื่อตอนที่ 13 ของอนิเม Shōnen Hollywood - Holly Stage for 49- ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 27 ก.ย. ได้ประกาศว่า เรื่องนี้จะมีอนิเมซีซั่น 2 ต่อ กับ Shōnen Hollywood - Holly Stage for 50- ออกฉายในเดือน ม.ค. 2015

อนิเมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คสื่อผสม ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ อิคุโยะ ฮาชิงุจิ โดยได้รับความร่วมมือจากสตูดิโอ ZEXCS (Diabolik Lovers, Cuticle Detective Inaba) กับ ค่ายเพลง Starchild Records โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากฉบับนิยาย 15 ปี ณ โรงหนัง Hollywood Tokyo ในย่านฮาราจูกุ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหล่าสมาชิกวงไอด้อลหนุ่ม Shōnen Hollywood กำลังฝึกฝนทักษะความสามารถและเรียนรู้งานบันเทิงต่างๆ



แหล่งข่าว : Yukimitsu, 0takomu,animenewsnetwork.com


คอการ์ตูนญี่ปุ่นร่วมโหวต ซีรี่ย์การ์ตูนจัมป์ยุคทอง เรื่องไหน ยากแก่การทำในรูปแบบคนแสดง

ช่วงนี้คอการ์ตูนต่างได้สัมผัสกับเวอร์ชั่นคนแสดงจากซีรี่ย์การ์ตูนดังในโชเน็นจัมป์กันบ่อยขึ้น ทั้ง หนังคนแสดงภาคต่อ 2 ภาคของ ซามูไรพเนจร แล้วก็ ละครซีรี่ย์คนแสดงของนูเบ มืออสูรล่าปีศาจ ที่กำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่นเร็วๆนี้อีก ก็เลยทำให้ทางเว็บไซต์ Ameba ของญี่ปุ่น ได้ทำโพลสวนทาง ด้วยการสำรวจบรรดาหนุ่มๆวัย 20 ปีขึ้นไป จำนวน 200 คน ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนยุคทองของจัมป์เรื่องใด ที่คิดว่า ยากแก่การทำในรูปแบบคนแสดงมากที่สุด และผลนั้นออกมาเป็นดังนี้

Dragon Ball (19.5%)
Kinnikuman (19.0%)
Fist of the North Star (9.0%)
Captain Tsubasa (8.5%)
JoJo's Bizarre Adventure (7.0%)
Yū Yū Hakusho (7.0%)
Slam Dunk (5.0%)
Saint Seiya (2.5%)
Jungle no Ouja Tāchan (Jungle King Taa-chan) (2.0%)
Magical Taruruuto-kun (2.0%)
Highschool! Kimengumi (2.0%)

อนึ่ง ยุคทองของโชเน็นจัมป์ คือ ซีรี่ย์การ์ตูนที่ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ช่วงระหว่างกลางยุค 80 จนถึง กลางยุค 90 ซึ่งในจำนวนนี้ ก็มี ดราก้อนบอล ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงทั้งเวอร์ชั่นไต้หวัน และ ฮอลลิวู้ด , หมัดเทพดาวเหนือ ที่เคยถูกนำไปทำเป็นหนังคนแสดงเกรดต่ำของฝรั่ง รวมถึง City Hunter ที่ถูกนำไปทำเป็นหนังฮ่องกง นำแสดงโดย เฉิน หลง มาแล้ว เป็นต้น แต่ดูเหมือนว่า หนังทุกเรื่องที่ว่ามานี้ ต่างได้รับฟีดแบ็คจากแฟนๆไม่ดีเท่าที่ควร

แหล่งข่าว : Yaraon,animenewsnetwork.com


สาววัยทำงานร่วมโหวต อนิเมแนวสาวน้อยเวทมนตร์ที่ชื่นชอบ

My Navi Women ได้ทำโพลสำรวจบรรดาหญิงสาววัยทำงานชาวญี่ปุ่น ช่วงอายุ 20 กับ 30 ปีขึ้นไป ในหัวข้อ อนิเมแนวสาวน้อยเวทมนตร์ที่ชื่นชอบ ซึ่งผลโหวตนั้น ก็มาจากอนิเมแนวนี้ที่พวกเธอชื่นชอบกันมาตั้งแต่สมัยยังเด็กซะเป็นส่วนใหญ่ (เป็นอนิเมยุคเก่าซะเกินครึ่ง) เลย ฉะนั้น ดูผลโหวตกันเลย!!

10. Magical Girl Lyrical Nanoha และ Hana no Ko Lunlun - 1.1%
9. Magical Princess Minky Momo - 1.7%
8. Puella Magi Madoka Magica - 2.8%
7. Creamy Mami, the Magic Angel - 3.4%
5. Ojamajo Doremi และ Hime-chan's Ribbon - 5.1%
4. Cardcaptor Sakura - 12.4%

[คอมเมนต์]
พนักงานสาววัย 31 ปี - เธอจำได้ว่า เธออยากขี่ไม้กวาดบินไปบินมาได้ เหมือนกับ แซลลี่
สาววัย 27 ปี -ชอบเพราะเพลงประกอบมันคุ้นหู
พนักงานไฟแนนซ์ วัย 31 ปี - ชอบเรื่องนี้มาก ซะจนเรียกว่า เป็นผลงานที่เต็มไปด้วยคาถาเวทมนตร์

(ภาพล่างคือ อนิเมซีรี่ยเวอร์ชั่นที่ 2 ของแซลลี่ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่เคยออกฉายทางช่อง 3 บ้านเรา )

[คอมเมนต์]
เสมียนราชการวัย 30 ปี - จำได้ว่า เคยอยากแปลกร่างเป็นใครก็ได้ ตาม อั๊กโกะจัง
พนักงาน IT วัย 31 ปี - ชอบคำร่ายคาถาอันติดหูอย่าง "tekumaku mayakon, tekumaku mayakon" กับ "lamipus lamipus lu lu lu lu lu."

(ภาพล่างคือ อนิเมซีรี่ย์อักโกะจัง เวอร์ชั่นที่ 2 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่เคยออกฉายทางช่อง 9 บ้านเรา )

1. Kiki's Delivery Service - 22.6%

[คอมเมนต์]
เสียงส่วนใหญ่บอกว่า ตอนเด็กอยากขี่ไม้กวาดบินได้ เหมือนกับ กิกิ ซึ่ง พนักงานด้านสุขภาพ วัย 26 ปี ผู้หนึ่ง ก็คิดแบบนี้เช่นเดียวกัน โดยเธอบอกว่า เธออยากจะไปไหนมาไหน เหมือนกับฉากที่กิกิ ไปเที่ยวกับ จีจี้ เป็นต้น



แหล่งข่าว : seiyufan,crunchyroll.com


ฝากใจไปถึงเธอ 22 คว้าอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นโดย Oricon ประจำวันที่ 15-21 ก.ย. 2014 ปรากฏว่า Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปถึงเธอ ยังรักษามาตรฐานการ์ตูนผู้หญิงขายดีที่สุดในทุกๆเล่ม โดยส่ง เล่ม 22 ขึ้นสู่อันดับ 1 เบียด แฟรี่เทล เล่ม 45 ที่เข้ามาอันดับ 2 ไปเล็กน้อย ส่วนที่ 3 เป็นของ วันพีซ เล่ม 75

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01. 251,434 *,585,581 ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 22
02. 245,113 *,245,113 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 45
03. 178,181 2,419,024 One Piece เล่ม 75
04. 156,896 *,156,896 Ace of Diamond เล่ม 43
05. 114,191 *,114,191 Skip Beat! เล่ม 35
06. 101,448 *,101,448 ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 108
07. *96,367 *,*96,367 คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา Returns เล่ม 3
08. *77,454 *,*77,454 เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 58
09. *66,287 *,*66,287 สิงห์สนาม Area no Kishi เล่ม 42
10. *62,836 *,*62,836 UQ Holder! เล่ม 4

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript